Chương 16. Hàng xóm

25.4K 1.6K 475
                                    

Có vật gì đó đang kéo lê trên nền đá hoa, âm thanh kin kít vang lên, chậm rãi tiến đến gần.

Cánh cửa gỗ nặng trịch đóng kín bưng, lối ra vào duy nhất đã bị chặn lại. Sống lưng Trương Mỹ Linh lạnh toát, vô thức siết chặt lấy bàn tay của nàng.

Cả hai cùng quay đầu lại, nhìn những tấm vải bay lất phất.

"Là ông ta."

Ngọc Út vừa dứt lời, thì tiếng kin kít kia cũng im bặt. Dưới ánh đèn tù mù đung đưa trên trần nhà, chiếc bóng quái dị của ông ta in lên tấm vải lụa đang treo phía trước.

Mồ hôi nhễu trên trán, Trương Mỹ Linh đưa mắt nhìn xuống phía dưới chân của kẻ kia. Trong khoảnh khắc kinh hoàng phát hiện ra thứ ông ta kéo lê trên sàn nhà, thì 'Roẹt' một cái, tấm vải trước mặt đứt đìa.

Lưỡi xẻng sắc nhọn trong tay hắn nhanh như cắt lại đưa lên, một đường thẳng tắp lao về phía Trương Mỹ Linh. Gương mặt ông ta méo mó, con ngươi trợn ngược lên trừng trừng. Từ khóe môi tái nhợt nhếch lên một nụ cười nham hiểm, ông ta gầm lên: "Ranh con dám lừa gạt tao! Mày rốt cuộc là thứ gì?"

Trương Mỹ Linh căn bản còn chưa kịp phản ứng thì đã bị một lực mạnh hất sang một bên.

Bộ áo đỏ rực chắn ngang trước mặt, mái tóc dài đen nhánh bị làn gió hất tung. Gương mặt nàng tái nhợt, đôi mắt trắng dã lộ ra vẻ hung ác. Nàng hét lên đầy phẫn nộ, móng vuốt nhọn hoắt duỗi ra. Cánh tay nàng mạnh mẽ nâng lên, bất chợt gió lạnh ầm ầm thổi đến, kéo đổ hết tất cả các tủ vải.

Tiếng đổ vỡ vang lên đinh tai nhức óc. Vải vóc treo trên trần nhà rơi xuống, bay tán loạn.

Bị ngáng đường bất ngờ, ông ta ngây người ra, ánh mắt trân trối nhìn những tấm vải rơi tán loạn, chiếc xẻng trong tay vẫn giữ nguyên trạng thái chĩa thẳng về phía của Ngọc Út.

Trương Mỹ Linh lồm cồm đứng dậy, nhân cơ hội kẻ kia không để ý liền cầm một thanh gỗ rơi gãy bên cạnh, nhằm vào ông ta mà phi đến. Trúng phải một đòn không nhẹ, ông ta rú ầm lên. Đỉnh đầu nứt toác, máu tươi nhỏ xuống nhuốm đầy vai áo.

Đang định tương thêm một phát nữa, thì Ngọc Út đã quay lại rống giận, "Chạy ngay!". Thanh âm của nàng lúc này vô cùng chói tai, thế nhưng lại không khiến Trương Mỹ Linh giật mình. Như một thói quen, cô nắm lấy tay của nàng, bắt đầu vội vã tìm đường tẩu thoát trong đống lộn xộn đổ vỡ.

Một thoáng kinh ngạc hiện lên trên gương mặt trắng bệch của Ngọc Út. Thế nhưng Trương Mỹ Linh cũng không để ý nhiều, bởi vì đằng sau đã vang lên tiếng chém phầm phập vào các thanh gỗ chắn đường của kẻ kia.

"Con chó, mày đã vào nhà của tao, thì chạy bằng trời." Ông ta điên cuồng đuổi theo đằng sau, chiếc xẻng không ngừng vung lên chém đôi những mảnh vải ngáng trước mặt, "Mày tìm thằng Miến để làm gì? Bao nhiêu năm qua không một kẻ nào động tới bọn tao cả, vì sao lại xuất hiện con ranh con như mày ở đây!"

Chạy băng qua những dãy tủ đổ nát, Trương Mỹ Linh rốt cuộc dừng lại trước cánh cửa thông ra phía sau, nơi có chiếc giếng đá. Đằng sau là tên điên, trước mặt là thứ quái quỷ chẳng rõ có bản lĩnh gì. Đằng nào cũng thế, liều mẹ nó một phen.

[BHTT - Hoàn] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now