Chương 10. Đêm tân hôn - Đêm thứ nhất

30K 1.7K 498
                                    

Lê Ngọc Nam từ trước đến giờ nhắc đến ma quỷ là tim gan đã muốn rụng rời. Thế nên sau khi nghe tin em gái họ của mình phải thực hiện nghi lễ âm hôn ở ngôi làng họ Trương cổ quái kia, trong lòng anh không tránh khỏi một trận kinh động.

Dù bà ngoại đã chửi ầm lên, nhất quyết không chịu tham dự, còn thẳng thừng nói sẽ từ mặt mẹ của Trương Mỹ Linh, thế nhưng hai chú dì vẫn lắc đầu, đã đến bước này rồi thì chẳng thể dừng lễ âm hôn lại được nữa. Bà cấm không ai được đi, giận dữ mà bỏ lên phòng nằm khóc. Lê Ngọc Nam vừa sợ làm phật ý bà, cũng vừa thương cô em gái chơi thân từ tấm bé, cho nên là người đứng giữa, anh chẳng biết phải làm thế nào.

Lòng anh bồn chồn day dứt mãi, cho đến tận gần mười giờ đêm mới hạ quyết định lén phóng xe máy về ngôi làng kia. Vừa dắt xe ra khỏi cửa đã giật cả mình, bởi vì cậu mợ từ đâu đùng đùng xuất hiện, bảo bà ngoại ngủ rồi, ra bắt taxi đi về xã Kim Hà tham dự lễ âm hôn của con bé Linh.

Ấn tượng của Lê Ngọc Nam về ngôi làng họ Trương không nhiều, chủ yếu là qua lời kể của Trương Mỹ Linh. Trước giờ cũng không thấy con bé về nơi này nhiều, có hay chăng cũng chỉ là dịp lễ Tết. Thế mà nay lại nhận được cái tin động trời kia, căn bản Lê Ngọc Nam vẫn không thể nào tin được.

Cho đến khi tận mắt thấy Trương Mỹ Linh mặc bộ áo dài tân lang, ngẩn ngơ dẫn đầu đoàn rước dâu cùng với một đồng nữ ôm tấm bài vị, anh mới ớn lạnh mà dần chấp nhận sự thật rằng: em gái mình đang phải cưới một người chết.

Đương nhiên sự cổ quái chưa dừng lại ở đó.

Mới mấy giây trước, nhất cử nhất động của Trương Mỹ Linh đều trong tầm mắt của anh, thế nhưng chỉ sau một ngã rẽ, đã không thấy bóng dáng của con bé cùng đồng nữ kia đâu. Mọi người đều sững sờ, tá hỏa quay ngược quay xuôi để tìm kiếm, ai cũng rối rít vì sự mất tích đột ngột của tân lang trong đêm âm hôn. Chỉ là không ngờ rằng, con bé Linh lại đứng thất thần như người mộng du trong cánh cổng ngôi nhà họ gái từ lúc nào chẳng hay. Gọi mấy tiếng không thấy đáp lời, cuối cùng phải để thằng Hải - ông anh cả bên họ nội của con bé, tới vỗ vai vài cái thì nó mới giống như tỉnh mộng.

Suy cho cùng, việc Trương Mỹ Linh đột ngột biến mất chỉ trong vài giây, trước mắt cả một dân làng ra sao thì chẳng ai có thể lý giải được, kể cả con bé. Lại còn cả vị pháp sư già nào đó, cứ nói mấy lời cổ quái không rõ đầu đuôi. Lê Ngọc Nam mặc dù mồ hôi đã vã ra như tắm, chỉ muốn quay đầu bỏ chạy khỏi ngôi làng kỳ dị này, thế nhưng trong lòng anh vẫn không ngừng lo lắng cho đứa em gái ngây ngô đáng thương, chẳng hiểu rốt cuộc như thế nào mà lại bị cả làng ép phải cưới một người đã chết từ lâu. Thậm chí, người chết ấy lại còn là một cô gái.

Âm hôn thì thôi đi, đằng này cả hai lại còn đều là nữ giới. Chuyện này mà đồn ầm lên, không phải sau này sẽ vô cùng ảnh hưởng đến cuộc sống của Trương Mỹ Linh hay sao.

Con bé đó từ lúc tiến đến trước bàn thờ giữa sân là như người mất hồn, thậm chí còn nhìn chòng chọc vào tấm bài vị kia, miệng lẩm bẩm không nghe ra điều gì. Chỉ thấy nó từ từ mang chiếc nhẫn cưới, xỏ vào sợi dây màu đỏ, chiếc nhẫn theo sợi dây trượt xuống, 'cạch' một tiếng, chạm vào bài vị đồng nữ đang cầm trên tay. Kỳ lạ ở điểm, ngay sau đó bé gái nọ liền lăn ra ngủ chẳng biết trời trăng, còn chiếc nhẫn rõ ràng khi ấy vẫn ở trên sợi dây mà đã không cánh mà bay đâu mất.

[BHTT - Hoàn] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now