Chương 2. Cô ta?!

29.7K 1.8K 464
                                    

"Sao sắc mặt của mày dạo này kém thế?" Phan Quỳnh Trang đứng trước mặt cô gái đang thẫn thờ ngồi trên đường chạy bao quanh sân bóng đá, nhịn không được mà đá đá vào mông người kia mấy cái. "Đứng lên, đi ăn trưa thôi. Ngồi đây làm gì nữa?"

Mà Trương Mỹ Linh lại chẳng buồn động đậy, đôi mắt thâm quầng như cú vọ không có nổi một chút sức sống. "Mày thử nói xem, vì lý gì mấy ngày nay tao cứ bị ác mộng hành hạ vậy? Lại còn mơ đi mơ lại một giấc mơ nữa chứ."

"Mày nghĩ nhiều quá rồi đấy. Chắc là do mấy hôm nay mày không gặp được anh Khoa thôi." Quỳnh Trang cười hề hề, nhẫn nại mà kéo Trương Mỹ Linh từ dưới đất đứng lên.

"Gặp anh ta mới chính là ác mộng đó mày."

Trương Mỹ Linh không phải loại người kén cá chọn canh, cũng không phải là không thích cái đẹp, chỉ là cô không thể nào rung động nổi với bất kỳ một ai. Người ta nói sao nhỉ, có phải hội chứng vô cảm hay trầm cảm hay đại loại là một cái gì đó bất thường không? Có lẽ Trương Mỹ Linh nên khẩn trương đi khám thôi, căn bệnh này để lâu không hề tốt.

Khu nhà ăn của trường lúc nào cũng đông đúc, chen muốn lòi ruột mới lấy được một suất cơm. Chả biết có được sạch sẽ gì hay không, nhưng học nguyên một ngày thì đành phải vào đây tìm cái lót dạ.

Quỳnh Trang như thói quen, thảy hết giá xào thịt lợn sang bên đĩa ăn của Trương Mỹ Linh. "Ăn đi ăn đi, ăn cho béo tốt."

"Con gái gì đâu mà không biết ăn giá?" Ngoài miệng cằn nhằn là thế, nhưng Trương Mỹ Linh vẫn một gắp khoắng hết chỗ giá xào kia cho vào mồm nhai nhồm nhoàm.

"Thế rốt cuộc mày mơ cái gì vậy?"

Đã quá một giờ chiều, thế nhưng nhà ăn vẫn giữ nguyên hiện trạng ồn ào nhốn nháo. Hương thức ăn xào nấu xộc lên, thơm ngon thế nào chả rõ, nhưng quện cùng mùi mồ hôi cơ thể thì đúng là chỉ có muốn ói mà thôi.

Trương Mỹ Linh nhăn mặt, vơ hết tóc buộc đại lên sau đầu, một vài lọn lòa xòa trước trán và hai bên má. Kể ra cô cũng không tính là xinh xắn hay nổi bật gì, nhưng lại thừa hưởng nước da trắng hồng cùng gương mặt trái xoan của mẹ, thế nên thành thật mà nhận xét thì cũng chẳng đến nỗi nào.

Nhưng suy cho cùng, Trương Mỹ Linh lại chính là loại người chẳng bao giờ bận tâm đến nhan sắc của bản thân, hay thậm chí chưa từng mảy may rung động với bất kỳ một cái gì. Có nghĩa là, dù bầu trời trên kia có sụp xuống, có thể cô gái này vẫn bình chân như vại ngồi ăn nốt cốc tào phớ ở một cái quán cóc nào đó ven đường.

Con người này nghĩ bằng đầu gối cũng thấy không có tương lai, kể cả trong sự nghiệp lẫn tình yêu.

"Này." Trương Mỹ Linh đột ngột ngẩng đầu, "Âm duyên kết tức là gì?"

Quỳnh Trang phủi phủi hạt cơm dính trên mép của Trương Mỹ Linh, mi tâm không khỏi nhíu lại. "Tháng cô hồn mà sao toàn nói những cái không đâu thế? Âm duyên kết tức là kết tóc se duyên với người cõi âm chứ sao nữa."

Trương Mỹ Linh cứng người, đĩa cơm trước mặt cảm thấy không còn muốn ăn.

"Mày mơ thấy cái gì hả?" Quỳnh Trang mở nắp chai nước Lavie, tu một hơi rồi đưa qua cho Trương Mỹ Linh.

[BHTT - Hoàn] Vợ QuỷWhere stories live. Discover now