Chương 91-100

841 9 0
                                    

Chương 91

–o0o–

"Mặc kệ mấy chuyện này đi. Có cảm thấy đói không thì truyền dọn bữa." – Dật Huân đứng dậy.

"Ừ!" – ta gật đầu – "Vết thương của ngươi còn đau không?"

Thoáng chốc thấy mặt Dật Huân ửng đỏ lên – "Không có việc gì."

"Thật sự là không có việc gì à? Đợi lát nữa ta sẽ nhìn qua xem có cần thoa dược không." – ta mỉm cười tiếp tục tấn công. Bộ dạng này của Dật Huân hiếm hoi lắm mới có thể thấy, không thể bỏ qua.

Dật Huân tà mị liếc nhìn ta, sóng mắt lưu động mang một thứ tiếu ý vừa mơ hồ vừa không có dấu vết phong tình, kỳ thật lại là ánh mắt câu dẫn người khác. Ta đưa tay che mắt hắn lại mà cười ngất – "Ngươi không được tùy tiện dùng loại ánh mắt này mà nhìn người khác."

Dật Huân kéo tay ta xuống siết nhẹ, cười yếu ớt đáp trả – "Ta cũng không có hứng thú bảo người khác thưởng thức."

Rụt tay về, ta tự biết lời này của hắn tựa như một lời ước hẹn.

Lúc ngồi dùng bữa, ta chợt cảm thấy có gì đó lạ kỳ – "À, ta cứ mãi thấy có gì đó không đúng. Ngươi là vương gia, Dụ Vương kia cũng là vương gia, vậy vì cái gì ông ta gặp chuyện lại tìm đến ngươi?"

"Dĩ nhiên cùng là vương gia, nhưng Dụ Vương kia chỉ có bổng lộc cùng tước hiệu, còn lại không tham gia chính sự trong triều. Hơn nữa những khuyết điểm của ông ta thì quân dân cả nước đều biết. Trước kia Tiên đế vì giữ thể diện cho hoàng tộc mà đối với những chuyện càn quấy Tạ Sĩ Nghi làm ra, hết thảy đều chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ coi như không. Tuy vậy Lăng Vũ đối với ông ta rất không hài lòng, đã thế Lăng Vũ đăng cơ không bao lâu, bất quá chỉ mới hơn một năm mà Tạ Sĩ Nghi kia đã gây ra bao nhiêu là họa khiến hắn giận lắm, đã ra phủ dụ cho Dụ Vương phải quản giáo nghiêm khắc Tạ Sĩ Nghi, bảo là nếu còn tiếp tục gây chuyện quyết chẳng nhẹ tay nữa. Lời này nói ra thì là nói thế, .... nhưng lần này Tạ Sĩ Nghi chạy đến đây thì khẳng định chuyện tuyệt đối không tầm thường." – Dật Huân khẽ khép hờ mắt.

"Hắn không có nói với ngươi là chuyện gì sao?" – ta lấy làm lạ. Hắn đến đây mục đích chính là thế mà sao không nói ra sự việc.

Tạ Dật Huân lắc đầu – "Ngay từ đầu là hắn chỉ nói là cha hắn bảo hắn đến vấn an ta. Vốn chẳng phải ngày tết hay có việc vui thì cần gì đến thăm hỏi vấn an. Ta xưa nay không có nhiều giao tình với Dụ Vương nên chắc chắn là có việc cần cầu. Nhưng lúc sau hắn chỉ toàn nói những việc vô liêm sỉ mà thôi."

Sau đó thì bị ngươi đuổi đi. Ta buồn cười nhìn Dật Huân, lòng tự hỏi trên đời sao có người như thế. Đã gây tai họa, không biết bảo toàn tính mệnh trước, mà lại còn cợt nhả trêu đùa Vương thúc của mình, quả nhiên là một bao cỏ mà. Đang lúc nghĩ ngợi thì có một âm thanh gào thóc thảm thiết vang lên

"Vương thúc, cứu cháu với." – bao cỏ Tạ Sĩ Nghi đã trở lại.

Ta cùng Dật Huân đưa mắt nhìn nhau, ý bảo vừa nhắc thì đã xuất hiện ngay rồi.

Toạ khán vân khởi thìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ