Phiên ngoại chi Lam Nguyệt thiên

435 10 0
                                    



"Vương gia đã hồi phủ." – Thanh Mai vén rèm vui vẻ thông báo.

Ta lúc ấy đang lau chùi đồ vật trong nhà liền dừng tay lại, trong lòng tràn ngập vui sướng. Vương gia đã về. Chuyến này Vương gia đi dễ đã ba bốn tháng, trước đây vốn cứ tưởng ngài sẽ về trước năm mới, nhưng hóa ra là không phải, vậy mà cuối cùng cũng đã hồi phủ rồi. Ta vội đặt khăn lau sang một bên, phân phó mấy tiểu nha đầu chuẩn bị kỹ càng, lại xoay người, mắt nhìn vào gương, đảm bảo mọi thứ nghiêm trang tề chỉnh, sau đó vội vàng đi ra, thấy Thanh Mai, Xảo La, Nhược Ni đều đang soi gương sửa sang y phục. Thấy cảnh này ta không thể không chúm chím môi cười, mọi người đều có chung một tâm tư, ấy là để cho nam nhân phong thái như quan như ngọc kia nhìn thấy mình ở trạng thái hoàn hảo nhất.

Ta không phải không biết trong lòng bọn họ đang nghĩ cái gì, cũng ngầm hy vọng bọn họ được như ý nguyện, song loại chuyện này lại không nằm ở quyết định của ta. Hết thảy bọn họ đều môi son má hồng, duyên dáng khẽ cười, đang cố nghĩ xem ý thích Vương gia ra sao. Tuy thế Vương gia lại là người không ham sắc dục, nhiều năm như thế cũng chỉ có ta ở bên hầu hạ. Bọn người Thanh Mai cũng không phải kẻ chỉ biết cậy hơi không có suy nghĩ, nên tuy rằng đối với Vương gia có tình ý song cũng không dám làm càn. Có lẽ vì hết thảy đều nhớ đến sự kiện năm kia nên ai cũng phải biết giữ ý.

Nhiều lúc nghĩ đến những chuyện Huỳnh Nguyệt đã làm ra, ta tuy không đồng ý nhưng vẫn có thể hiểu được. Nàng ta bộ dạng xinh đẹp lại thông minh lanh lẹ, chỉ vì xuất thân thấp hèn, bản thân là một a hoàn trong vương phủ, may mắn được hầu hạ ở Ngọc Tông. Mỗi một ngày qua đi đều phải đối diện với chủ tử tuấn nhã hơn người thì muốn không động tâm cũng khó, huống chi nàng ta không phải loại người an phận, luôn có chí tiến thủ. Nhưng đáng tiếc thay, nàng ta đã trổ đủ thứ mị lực ra mà vẫn chỉ đạt được một ánh nhìn vô cảm của Vương gia. Ai cũng biết được Vương gia tính tình lãnh đạm, căn bản là không đặt nàng ở trong mắt. Dù thế nàng ta quả thật ngàn vạn lần không nên mưu toan hạ độc dược ngài ấy. Mà ngẫm lại Vương gia thực là người không đơn giản, chẳng rõ ngài ấy có biết trước hay không mà trước sau tuyệt chẳng động đũa. Lúc đó ta chợt nghĩ liệu trên đời này có chuyện gì có thể khiến tâm tư Vương gia lay động? Huỳnh Nguyệt cũng vì sự kiện này mà bị đuổi ra khỏi Vương phủ, ấy là Vương gia thương tình tha cho nàng một mạng, bằng không với tội danh này có thể mang nàng đi lăng trì xử tử. Đối với Vương gia mà nói thì một hai người chết có là gì lớn lao.

Ngoài cửa chợt có tiếng Thanh Hoàn truyền đến thông báo Vương gia đã hồi phủ. Ta nhìn lại trang phục của mình một lần nữa rồi dẫn bọn Thanh Mai ra nghênh tiếp.

Lần này có một người cùng Vương gia tiến vào, đang đứng bên cạnh ngài ấy. Ta cúi đầu suy đoán, bên tai lại nghe Vương gia nói – "Đây là Hàn công tử, các ngươi phải cẩn thận hầu hạ như đối với ta, có hiểu chưa?"

Hầu hạ như đối với Vương gia sao? Ta chợt cảm thấy có một nỗi đau trào dâng trong mình, trộm giương mắt nhìn, vừa ngay lúc Hàn công tử đang nhìn chúng ta, ánh mắt tuy không khách khí nhưng sáng rực. Ta đè nén tâm tư của mình cung kính đáp – "Nô tỳ ghi nhớ."

Vương gia quay mặt nhìn Hàn công tử nói – "Dọc đường đi hẳn là mệt mỏi lắm rồi. Trong viện của ta có ôn tuyền, ngươi có muốn đi ngâm mình một lát không?"

Toạ khán vân khởi thìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ