Chương 71-80

907 13 0
                                    

Chương 71

–o0o–

Sau khi thay đổi xiêm y, chỉnh trang đầu tóc, ta liền theo Diệp Hành nhập cung. Ngồi trong xe ngựa, ta cực kỳ hoài nghi chẳng hiểu Thái hậu triệu kiến ta rốt cuộc là vì cái gì. Tạ Dật Huân không trở về, bây giờ lại gọi ta đi, làm ta chợt nghĩ đến việc đã bị cáo trạng. Ta vốn nhớ rõ Dật Huân có nói Giang bá là người trong cung đi ra, sau cũng có hỏi qua mới biết Giang bá là người của phủ Nội vụ. Bởi vì phụ thân của Dật Huân thân thể không tốt, mẫu thân hắn cũng rất dễ tính lại vừa muốn chiếu cố phu quân, thế nên tiên hoàng mới cử Giang bá đến làm quản gia. Quả nhiên Giang bá làm việc lưu loát, ý nghĩ cũng khôn khéo. Nhưng hiện giờ ta lại nghĩ phải chăng Giang bá này làm việc đã lưu loát quá mức, khôn khéo quá phận? Ta cứ suy nghĩ mãi, môi chẳng tránh khỏi cười nhạt. Lấy hiểu biết của ta đối với Dật Huân mà nói, Giang bá làm như vậy chỉ sợ lại càng khiến hắn không hài lòng.

"Hàn công tử, đã đến nơi rồi. Xe ngựa chỉ có thể đến được nơi này, sau đó phải đi bộ." –Diệp Hành ở bên ngoài nói vọng vào

"Được!" – Ta nghe xong liền rời xe bước xuống, giương mắt ngó quanh đánh giá xem nơi đang đứng là nơi như thế nào.

Đây là một con đường thật dài, đứng gần đó là các hoàng thành thị vệ mình mặc giáp phục. Xe ngựa chúng ta dừng ở ngay thị vệ gần nhất. Diệp Hành hướng về ta thủ lễ, ta gật đầu theo hắn bước đi. Dọc đường đi thị vệ hoàng cung không ai ngăn cản khiến ta có chút kinh ngạc. Diệp Hành làm sao có thể an nhiên mang theo khoái đao đi lại trong cung thế này. Chẳng lẽ Hoàng đế cho phép thị vệ mang theo binh khí nhập cung sao? Nghĩ như thế ta liền bật ra câu hỏi. Diệp Hành tuy có chút kinh ngạc song vẫn trả lời ta, kết quả lại khiến cho ta thấy mông lung. Hóa ra Diệp Hành là ngự tiền tam phẩm đới đao thị vệ do Hoàng thượng ngự phong, được phép mang theo khí giới đi lại trong cung. Ta vừa suy nghĩ vừa bước theo Diệp Hành nên chẳng thể nhớ rõ đã đi qua bao nhiêu hành lang lầu các, mãi sau mới nghe hắn bảo đã đến nơi. Dừng bước lại, trước mặt là một tòa đại điện hoa lệ, phía trên có treo biển "Tà Dương điện". Nơi này chính là chỗ ở của Thái hậu sao?

"Hàn công tử, thuộc hạ chỉ có thể đưa người đến đây, tiếp sau đều có công công nhận lĩnh trách nhiệm dẫn đường, thỉnh công tử an tâm." – Diệp Hành lại thi lễ.

"Đa tạ Diệp thị vệ." – Ta gật đầu đáp.

Khi đương nói chuyện có một người vận y phục nam tử màu lam bước ra, nhác thấy Diệp Hành liền tươi cười

"Diệp thị vệ, Lưu mỗ đang nghĩ ngài sao còn chưa quay lại, bèn đi ra trông xem thì ngài đến, lại vừa khéo đúng lúc." – Nói rồi chuyển hướng sang ta, cúi nửa người cung kính " Vị này phải chăng là Hàn công tử? Mau mời đi theo ta, Thái hậu đợi đã lâu rồi."

Diệp Hành đối với người nọ gật đầu thủ lễ – "Làm phiền Lưu công công." – thuận tay đưa vài thứ đến tay ông ta.

"Diệp thị vệ ngài yên tâm. Hàn công tử đây là ai chứ, chẳng phải là tâm can của Vũ Duệ Vương gia sao? Lưu mỗ tất phải biết nhìn, sẽ hầu hạ thật tốt mà." – Lưu công công mang đồ vật cất đi, thần thái tươi cười.

Toạ khán vân khởi thìWhere stories live. Discover now