6

She is now checking out the crowd one more time to see the face she longs for tonight. Pero bigo siya. Walang Braxton na nandoon. Her staff asked her to be in the backstage para ma arrange daw nila ang pag papasa kay Marlon sa acknowledgement ng mga donors. They are so overwhelmed with the donations, they made almost 7 million tonight. Well, isa na syempre ang dad at ang kuya niya who gave 1 million pero pinaka hindi nila inaasahan ang ang isang anonymous donor na nagbigay ng 3 million. Imagine that is almost half of the total amount they garnered for tonight? Bakit nag pa anonymous pa ito. No trace talaga daw at nagbigay ng isang check. She will try to trace this at least man lang mapasalamatan niya. 

The event went really well. It was pure success. Ang daminng bumati at nag congratulate sa kanya. Ang saya-saya niya dahil alam niya ang tulong na mabibigay nila sa Kalinga't Hiling Foundation. It is their mission in the first place. 

Pero hindi niya alam kung bakit her happiness isn't complete. He didn't show up. The accomplishment could've been boundless if nasilayan man lang niya ang lalaki sa event. It could've made her feel na at least man lang nakuha niya ang interes nito. 

Ngayon, paano kaya siya makakalapit dito? How can she possibly win his heart if she can't even steal his attention..?

Gusto niyang umuwi ngayon sa bahay nila. Baka sakaling doon din uuwi ang kuya niya since its week-end. Aaron have his own mansion and his penthouse sa isa nilang condo in Ortigas under their real estate business the LEWIS LANDS, he had the whole floor at the top floor all by himself. While she have a 250 square meter only condo and she designed it. Ano namang gagawin niya sa sobrang laki na space? She is living alone and the big part of her space is her 100 square meter walk in closet, that's it. It got all the things she needs and end of the day, she just needs a place to rest. All her life she's living in their mansion which is a hectare big and to think it is in Makati itself. So when she had her own space she wanted it to be plain and simple. 

Gusto niyang maabutan sana ang kuya niya, she wants to ask some advice from him kung paano ba masungkit ang interes nito ng isang babae? maybe some tips would surely help, lalo na ngayong she don't know how to get close to this guy and how to start. She is now thinking that her project in getting Braxtons attention is far more difficult that she could ever expect.

When  she reached home, sabi ng isa nilnag katulong ay nasa library parin daw ang dad niya when it's almost 2 am already. Agad niya itong pinuntahan para kausapin. Her dad needs some lecturing about his health. Minsan sobrang sob-sob lang itong mag trabaho. When their mom died 8 years ago ay wala na itong ibang ginawa kundi ang mag trabaho ng magtrabaho. She even pushed him to get a new wife or maybe do dating or casual hook ups. Pero ayaw talaga nito, sabi nga nito.. No one could ever replace their mom in his heart daw. Oh well, ang true love nga naman, panghabangbuhay.