Chương 106: Công lược ám vệ ngốc manh (15)

14K 1K 100
                                    

Chương 106: Công lược ám vệ ngốc manh (15)
Edit: Mia

Sáng sớm, Lăng Vu Đề ăn diện lộng lẫy, theo Mẫn phu nhân và Lăng Kỳ An cùng nhau ngồi xe ngựa tiến cung.

Bởi vì vương gia trong thế giới tiểu thuyết này không có trắc phi, Thái Hậu nâng thân phận của Mẫn phu nhân lên, cho phong một danh hiệu nhất phẩm phu nhân.

Bởi vì là nữ quyến, các cô phải thỉnh an thái hậu trước! Nên vừa đến cửa cung, Lăng Vu Đề và Mẫn phu nhân theo cung nữ đi vào.

Nội dung vở kịch có đề cập qua, tuy nam chủ Khúc Mạc Nhiên không hợp với thái hậu, ngoài sáng, cũng làm ra bộ dáng hiếu thuận.

Hiện tại, chắc là Khúc Mạc Nhiên còn chưa thích Lăng Nghê Nhã.

Lăng Vu Đề suy đoán, mặc kệ là trong cốt truyện, hay là sau khi cô đi vào thế giới này.

Tháng trước Lăng Nghê Nhã sanh non, là vì bị hạ độc, kỳ thực kẻ đứng sau, chính là Khúc Mạc Nhiên, mục tiêu là muốn huỷ bỏ Đức phi!

Phụ thân của Đức phi là trợ thủ đắc lực của Lăng phụ, muốn đối phó một người, trước hết là phải đối phó với trợ thủ đắc lực của hắn.

Trong trí nhớ, thì Lăng Nghê Nhã sanh non là bị nguyên thân đẩy ngã xuất huyết. Thế nhưng Khúc Mạc Nhiên lại nói là không phải nguyên thân làm, 'tra rõ' việc này, cuối cùng tra được Đức phi đã hạ độc Lăng Nghê Nhã, cho nên mới sanh non!

Bởi vì chuyện này, nguyên thân vẫn cho là Khúc Mạc Nhiên thích nàng, đã cao hứng một lúc lâu!

Nếu nội dung vở kịch vẫn bình thường thì qua một tháng nữa, Khúc Mạc Nhiên sẽ thích Lăng Nghê Nhã.

Nhưng mà cô không quan tâm!

Lăng Nghê Nhã không có bất kỳ cảm tình gì đối với Lăng phụ, biết được tin Lăng phụ chết, nàng cũng chỉ là kinh ngạc một chút, cũng không có biểu hiện đau khổ bao nhiêu.

Rồi sau đó nàng mới biết được, hoá ra nàng không phải là nữ nhi của Lăng phụ, mà là do mẫu thân của nàng cùng biểu ca của bà, ngầm tình sinh hạ.

Lăng phụ để bảo hộ nàng, nên không có công bố bí mật này ra, cũng không có phế mẫu thân của nàng.

Thế nhưng dù sao nàng cũng không phải ruột thịt của Lăng phụ, mỗi một lần nhìn thấy Lăng Nghê Nhã, thì sự tồn tại của nàng, đều đang nhắc nhở rằng ông đã từng bị phản bội!

Đối với tin tức này của Lăng Nghê Nhã, Lăng Vu Đề thừa nhận, trước đây khi cô xem nội dung vở kịch đã sơ suất bỏ qua!

Chủ yếu đoạn này có hơi nhạt nhòa nên bỏ sót là có thể! Lăng Vu Đề vào đêm hôm trước nghiên cứu nội dung, sau đó trong lúc vô tình phát hiện!

Có nguyên nhân này, có thể giải thích vì sao Lăng phụ không để ý tới Lăng Nghê Nhã, cũng có thể giải thích vì sao nhiếp chính Vương phi lại cam nguyện núp ở viện của mình ăn chay niệm phật.

[NT] [Phần 1] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ