Ngoại truyện 3

3K 105 56
                                    

"Không được!"

"Thái tư ca ca, Lâm Nhi xin người a!"

"Ta có là thái tử cũng không giúp nổi cho đệ việc này!"

"Ca chỉ cần giúp cho Lâm Nhi qua được đêm nay thôi mà!"

Qua đêm nay, lệnh cấm túc bảy ngày mà phụ thân đặt ra cũng sẽ đến lúc bị dỡ bỏ, nếu là ngày thường tất nhiên là Vân Lâm sẽ ngoan ngoãn chờ đến ngày được phóng thích, nhưng hôm nay không phải là ngày bình thường nha.

Bên ngoài là một phong cảnh đầy náo nhiệt. Từ trong phủ hít một hơi đã có thể ngửi thấy được mùi hương thơm nồng từ thức ăn. Đèn lồng đỏ hai bên đường được kéo lên cao. Huyện nhỏ cú ngày này hàng năm lại tràn đầy không khí lễ hội náo nhiệt, tuy không phải là Tết, không khí so với Tết cũng không hề thua kém.

Vân Lâm tròn xoe hai mắt ngước nhìn Đĩnh Nghiêm, tay không ngừng kéo kéo ống tay áo. Cho dù vật đổi ngàn phiên, sao dời ngàn dặm, Đĩnh Nghiêm chính là vẫn bị ánh mắt cún con kia đánh bại.

"Thế còn Vân Bình thì sao? Đệ bỏ lại Nhị ca một mình trong phủ, không sợ tiểu tử kia giận lẫy sao?"

"Nhị ca đúng là thỏ đế chết nhát a! Nhất quyết không chịu cùng đệ trốn khỏi phủ!"

Giả sử là ta, nếu đang bị phạt cũng không dám tự ý trốn đi chơi như ngươi a!

Chỉ vài canh giờ thôi mà, dù Vân Lâm có khả năng làm cho chó bay gà nhảy, trong vài canh giờ ít ỏi, làm sao có thể gây ra chuyện gì. Đĩnh Nghiêm tự nhủ trong đầu, tìm một lí do nào đó trấn an bản thân.

Đĩnh Nghiêm cất tiếng gọi vài tên ám vệ, lập tức xung quanh năm hắc y nhân quỳ phục chắp tay đợi lệnh.

"Các ngươi đi theo Lạc công tử, bảo vệ tốt cho công tử, Vân Lâm mà mất một cọng tóc nào, các ngươi tự lấy mạng thế vào!"

"Thái tử, hoàng thượng lúc trước đã hạ lệnh..."

"Phụ hoàng lệnh là cấp các ngươi cho ta. Đêm nay ta cấp các ngươi cho Lâm nhi!"

Đĩnh Nghiêm nhìn sang Vân Lâm, thấy tiểu hài tử dùng ánh mắt tràn đầy ngưỡng mộ sùng bái nhìn mình, trong lòng không khỏi tự đắc.

Đĩnh Nghiêm ca bình thường ở riêng với nó lúc nào cũng là một giọng sủng nịnh, ca ca đệ đệ. Đứng trước mặt Vân Lâm bây giờ không còn là ca ca có lúc ngốc của nó mà chính là thiên triều thái tử điện hạ, hoàng đế tương lai a!

--

Vân Chiêu vì bận giải quyết một vụ án, dùng xong bữa liền nhanh chóng quay về nha môn.

Vân Lâm sau khi đợi phụ thân rời khỏi, lớn tiếng đòi xin qua phòng Đĩnh Nghiêm ngủ chung, mặc kệ ánh mắt không hài lòng của đại ca. Vân Kha vừa định mở miệng giáo huấn tên tiểu tử kia thì đã bị Đĩnh Nghiêm ngăn lại, tiếp sau đó Vân Lâm cũng bị Đĩnh Nghiêm kéo một mạch về phòng mình.

(Huấn văn - Hoàn) Tay Đứt Ruột XótNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ