Chapter One

Chapter One

            “SHE’S late.” Untag niya sa kapatid na si Summer habang naghihintay sa pagdating ng kinagigiliwan nitong talkshow host sa isang cable channel. Pinilit siya nitong ifranchise ang naturang TV show dahil lang gusto nito. Well, he saw the ratings and he can’t deny that it is really impressive for a cable TV show and he can’t miss the chance. Ang ayaw lang niya ay ang host who happened to be someone he doesn’t even know.

            Her sister didn’t show him any picture of this certain J Romero na ang sabi ng lahat ay isang mysterious TV host. Crap! Lahat ng tao na nagtatrabaho sa TV ay gustong sumikat at makilala tapos mag-iinarte pa? He read the contract and he is really irritated by the conditions.

            Ano ba iyon? Aside from her TV show which is Elite ay hindi na ito lalabas sa ibang show. No write ups and no photo shoots for any newspaper or magazine. No interviews at ang tanging taong pwedeng makausap nito ay si Summer lang. Bigla siyang nacurious, ano kaya ang tinatago ng babaeng iyon at ayaw nito sa mga tao? Is she even that beautiful to pass his taste?

            “Natraffic lang si J, kuya.” Depensa nito sa host. “You will like her promise.”

            “If you mean liking her is to bring her to bed then why not but I hate lates.”

            Nagbeep ang cellphone nito. “She is on her way up and---.” They both heard a soft knock from outside.

            “Sir G nandiyan na po si Miss J.” tumango siya.

            “Bring us coffees Miranda.” Aniya sa kanyang secretary.

            “Yes sir.”

            Nang makalabas na ang secretary niya ay nagsalita si Summer. “Buti at hindi mo pa naikakama iyong bago mong secretary.”

            He smirks at her sister. “Hindi naman ako ganyan kababoy sis, ayokong pumatol sa may asawa.”

            “Much better please be kind to J, well you aren’t that kind and be patient na rin ha masungit iyon eh. I know you dear brother.”

            He shrugged and suddenly someone burst in through the conference room’s door. And an irritated familiar face jumped in. He stared at her, she isn’t wearing any heels but she stood still and proud, she is around five six or five seven in height. Her hair is long and curly, those like Taylor Swift’s hair but longer, it looks softer and sexy on her. She is wearing a white with blue stripes long sleeve dress shirt the sleeves are folded on her arms but it doesn’t hide her figure. Her breasts are not big but not small too, it looks perfect and her long legs. He bet she have those legs men like her is dying to see, she wore a tight blue skinny jeans ripped stylishly and a pair of blue flat shoes. He can’t see her whole face  because of the big sun glasses she is wearing but he knew she is indeed beautiful.