chương 6 + 7

2.8K 30 15
                                    

Chương 6: Nhiệt độ.

Trong gia đình của Nguyễn Thu Ngân, thời gian được xem là ồn ào nhất chính là bữa cơm tối. Đó là lúc mọi thành viên trong gia đình bé nhỏ của cô đều tề tựu đông đủ bên cạnh chiếc bàn lớn dùng bữa. Gia đình của cô có thể tạm coi là đông đúc. Cô có 3 người anh trai, trong đó anh cả đã cưới vợ, anh hai và anh ba thì vẫn còn đang ế không ai thèm đếm xỉa. Cái này cũng không thể trách ai được, ai bảo tính cách của họ lại khó chấp nhận như vậy. Anh cả cô, là doanh nhân. Giám đốc 1 công ty nội thất, giàu có đẹp trai dĩ nhiên có thừa khả năng hấp dẫn con gái. Cho nên mới có 1 bà chị dâu nhí nhảnh như vậy. Anh hai cô, năm nay 27 tuổi, nối bước cha cô làm cảnh sát. Ông anh này của cô tính tình nóng vội, chả bao giờ chịu ngồi yên, có lẽ tại vì tính cách như vậy nên các mối tình của ông ta cũng “nóng vội” theo chân chủ. Tình yêu của người này chưa bao giờ vượt quá 2 tháng. Còn người còn lại, là anh ba của cô, năm nay mới 25, có một công ty thời trang riêng. Dĩ nhiên vốn là do anh cả đầu tư, nhưng làm ăn rất phát đạt, đến bây giờ đã thành thương hiệu có tên tuổi trong ngành. Nổi tiếng là vậy, nhưng cái tính cách cổ quái của anh cô cũng nổi tiếng không kém. Ông anh này lúc nào cũng nhìn đời bằng nửa con mắt, cà lơ phất phơ không coi ai ra gì, đôi lúc còn đưa ra những ý tưởng mà chẳng ai có thể nghĩ ra. Nếu bất thường có thể coi là sự biểu hiện của thiên tài, cô có thể chắc chắn anh trai cô chính là thiên tài ngàn năm khó gặp. Chính vì tính khí như vậy, cho nên, suy ra ông này cũng ế. Nói tới những người thân trong gia đình cô có tính cách bất thường như vậy, công lao lớn nhất phải kể tới đầu tàu gương mẫu nhà cô. Bố cô, cựu cảnh sát về hưu đã nhiều năm, Nguyễn Văn Vinh. Năm nay ông cụ tròn 54, thú vui hiện tại chính là vứt các con ở nhà ra ngoài lêu lổng đến tối về nhà ăn cơm, xem tivi. Vì mẹ cô mất sớm trong một tai nạn nên chỉ có ông nuôi lớn 4 anh em cô trưởng thành. Vậy nên mới nói, tất cả tính khí thất thường của gia đình này đều do ông làm chủ.

“Con dâu, hôm nay có gì ăn vậy?!” Giọng nói ồm ồm vang lên từ ngoài phòng khách báo hiệu ai đó đã trở về.

“Hôm nay có canh cá chua, thịt rang, tôm tẩm bột, và món xào!” Thùy lập tức trả bài.

Ngân ngán ngẩm ngồi chống cằm nhìn ông cụ vác cái bụng bự đi vào, trên gương mặt ông vẫn tràn ngập ý cười. Cô tự hỏi, mỗi ngày cha cô đi đâu mà lúc nào trở về cũng thần thanh khí sảng như vậy? Lại nói tới hẹn hò. Cô thẫn thờ thở dài.

Gặp con gái ngồi ngây tại chỗ, chỉ biết hô hấp, vị cha già cẩn thận đi tới cạnh con dâu, nói giọng thấp nhất có thể. “Nó làm sao vậy?”

“Con không biết nữa, nhưng từ chiều đã như vậy!” Thùy nhỏ giọng nói.

“Lẽ nào ở trường nó bị bắt nạt?!” Ông nghiêm túc hỏi.

“CÁI GÌ? BẮT NẠT??” Một âm thanh chói tai vang lên làm cho 2 cha con đang thì thầm to nhỏ phải chú ý. Trong khi họ còn đang đần thối tại chỗ thì 3 bóng đen đã lao về phía cô con gái út đang ngồi thở dài ở góc kia.

“Em gái ai dám bắt nạt em?” Một người đàn ông với gương mặt chín chắn, giọng nói ấm tựa suối nước nóng, trên người mặc một bộ vest màu xanh đậm trong rất nhã nhặn. Đích thị là anh cả Nguyễn Mạnh Thái.

Lời tỏ tình gửi sai địa chỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ