Chapter One-Hundred Twenty-Two: The Cries of the Rogues

-chapter one-hundred twenty-two-

THIRD PERSON

"'N-nong ginawa mo?" Finn asked, almost breathless, as Carly's dead body hung in front of her.

Sapphire looked down at her, not even showing a spark of guilt. "If you die, it's in Marcella's or this game's hands." lumuhod siya sa harapan ng babae at hinawakan ang panga nito. "Finley, you provide me with entertainment. If that girl kills you, ano 'yon? Namatay ka ng dahil sa isang weakling kahit na sinubukan kitang basagin sa nakalipas na cities? I told you, it's either you or Marcella. The heroine for this game."

Finn scoffed, weakly slapping her hand away. "Nasisiraan ka na."

"Please, that girl's just a burden. You should be glad I got rid of her." nakangising sambit nito bago naglakad paalis.

Sa kabilang bahagi ng gate ay hawak-hawak ni Eura si Gavin at pilit itong hinahatak paalis. His fist was bleeding red, and he looked like a beast uncaged. Kapag pinagpatuloy niya ang pag-atake sa hunter, baka tuluyang bumigay ang katawan niya.

She cursed, glancing at their previous battleground, and was glad to see Marcella and Dierran butting heads with the annoying hunter. Bumagsak si Gavin sa lupa at agad niya itong pinainom ng nag-iisang healing potion na mayro'n siya. Kung alam niya lang na mangyayari 'to, she should have bought more.

"We need to finish the hunters quickly before the clones get even more irritating. If they continue to distract us as we fight, we won't get out of here so quickly." humihingal na tugon ni Fern.

Kakatapos lang nilang patumbahin ang isang maliit at matabang hunter. Fern's hair was already messy, and Louise's face is caked with blood. Nakahilig na rin siya sa katawan ng kaibigan habang hinahabol ang hininga.

All around them, the players were busy fighting for their life. Kahit saan na lang lumalabas ang mga clones na nagcha-challenge sa mentality nila. Ang iba ay 'di na makagawang lumaban ng maayos kapag nahahagip ng tingin nila ang dating mahal sa buhay na ngayo'y balak silang patayin.

"Ilang hunter ba ang natitira?" tanong ni Oliver na lumapit sa kanila. He was wincing as he tried to step closer. Dahil sa sugat na nasa lower leg niya.

"Around five." Fern replied, searching the place. "They're very hard to kill. The other's one too small to even catch."

"Hindi ba natin pwedeng ikulong na lang ang hunter na 'yan?" kunot-noong tanong ni Eura.

"Sobrang liit at bilis para makulong, Eurs." sagot ni Louise na kumuha ng malalim na hininga. "The Blood Vanguard are currently trying to catch it as we speak."

Eura bit her lip, trying to find a certain boy. When it comes to spotting and trapping small things, Kairo is dependable. He's smart and fast to do that. Kay Finn lang naman hindi gumagana ang skills niya.

But she hesitated when she found him in the middle of a stressful fight. Kasa-kasama niya si Wes at kahit na may linya siyang pangbiro, their current situation isn't really to be joked about. Halatang-halata ang paghihirap sa tatlo habang kala-kalaban nila sina Finn at Depore.

The combination of shadows and exploding darkness were enough to make the battle dangerous, not to mention that they're fighting people who means a lot to them. Kunot ang noo ng dalawa habang dume-depensa sa mga atake at binabalik ang sakit na nakukuha nila. Right now, all they see is the twisted madness of this situation, and all they really want is to get out of this game, have a bath, and fucking relax for once.