Chapter Seventy-One: Zodiac Kills and Loyal Hearts

-chapter seventy-one-

THIRD PERSON

Three of the zodiac realms was currently opened.

The Gate of the Water-Bearer, the Gate of the Crab, and lastly, the Gate of the Bull.

Ang grupo ni Marcella ang humarap sa Cancer, habang ang alyansa naman ni Kairo ang nakipaglaban kay Taurus. Sa labas ay nagmumukhang normal lang ang syudad ngunit ibang usapan na pagkatapak ng realm.

The Cancer sign wasn't a human with claws or crab features, it was a literal crab. Isa itong higanteng alimango na may sobrang laking pincers, na panay ang pagbukas-sara. The sounds that accompanied it's each movement were high-pitched and squeaky. Because the realm was filled with sand, fighting the Cancer proved to be troublesome.

"It will appear five seconds from now." anunsiyo ni Wes na binabantayan ang paggalaw ng crab. "Those positioned in the East and South, stay on alert."

The players stationed there visibly gulped, holding on to their weapons in the suspense of waiting. Hindi na sila pwedeng gumalaw o umalis pa dahil nagsalita na ang strategist. Baka sila pa ang mapunta sa dulo ng sword dagger ni Marcella.

June frowned, watching the 'group leader' stand in the center, waiting for her kill. Sigurado na ang lahat na kay Marcella mapupunta ang last hit, dahil ka-alyansa niya ang majority ng kasama at may Wes pang tumutulong sa kaniya. It makes June's blood boil because she's only going to be taking credit from her group's hardwork.

"Akala mo kung sino." bulong niya sa sarili at palihim na umatras.

Sa mahigit dalawampung minuto na nagamit nila sa paglaban ng crab ay walang maayos na kontribusyon si June. Nanatili lang siyang nakatayo sa tabi at nanonood. Aside from the fact that Finn's not here for her to torture, Marcella basically has everyone in her palm.

Wala talagang maniniwala sa kaniya dito kung may plano man siyang itrap sa kaniyang patibong, not like if Finn was present and people would blame her without reasons.

So, really, it sucks. June has to watch Marcella get the credit of killing the Cancer. Nakakainis, nakaka-init ng ulo. It's all thanks to Marcella and her followers.

"Tch." June rolled her eyes, watching as the crab's pincers gets cut off by Marcella's own weapon and earning cheers. "Kung alam niyo lang na 'yan ang rason sa pagkapatay ng isang player."

A small, sinister smile appeared in her face. "You wouldn't be cheering like that now if you knew."

"Anong binubulong mo sa sarili?"

Napatalon si June nang marinig ang boses sa gilid. It was too close for her comfort so she had to take three steps away. Her eyes landed on one person she finds very annoying, base on how goody-two-shoes he is.

"Wala ka na do'n." may pagkamaldita niyang sagot kay Dierran. "Why are you here and not helping your friends fight?"

"Actually kakahampas lang sa'kin sa wall na 'yon." sagot ni Dierran sabay turo sa pader na may malaking crack. "Iniinda ko pa 'yong sakit sa balakang mga five seconds bago bumalik. What about you? Bakit nandito ka sa gilid at hindi tumutulong sa laban?"

"My muscles hurt from fighting the dragon."

Dierran's brow rose. "Nakipaglaban din naman si Marcella pero bakit hindi siya nagpapahinga ngayon?"