Chương 7: Huấn luyện thợ săn

2.1K 18 0
                                    

Chương 7: Huấn luyện thợ săn

Bầu trời vần vũ, mây xám mịt mù. Andy kinh ngạc nhìn thời tiết biến hoá khôn lường ngoài trời. Dành cả buổi sáng nghiên cứu Việt Nam, đã đủ cho anh biết thứ gọi là ‘tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt’. Giống như thành phố Ngọc Trai, tại Hồ Chí Minh cũng chỉ có hai mùa mưa nắng. Mà thời điểm này, lại phù hợp đúng vào tháng sáu mưa dầm của thành phố.

Andy thở phào nhẹ nhõm khi buổi huấn luyện ngoài trời bị huỷ bỏ. Anh không biết nói sao với họ về việc mình không thích đứng dưới ánh nắng gay gắt. Ở Việt Nam cũng có vài truyền thuyết về quỷ hút máu. Cũng giống như bất kỳ thế giới nào khác, người ta khuyên rằng nên đóng cọc nhọn vào tim quỷ hút máu khi nó đang ngủ say. Andy vẫn còn chưa muốn chết sớm như vậy.

Thay vào đó, anh chuyển nhóm binh sĩ mà mình phụ trách vào hội trường đổ nát của doanh trại. Andy đã soạn được danh sách của gần chục loại quái vật mà đại tá Công Chính đã đưa cho mình ngày hôm qua.

Máy chiếu bật lên và hình ảnh một tên hề quái đản có lồng ngực là một lổ trống xuất hiện. Nó có tay chân dài loẳng ngoẳn và di chuyển như một con nhện bò trên đường.

-       Người Bán Kem! - Andy giới thiệu tên con quái vật.

Cả đám người ngồi bên dưới chắc chắn là rất kinh ngạc với cái tên này, thế nhưng bọn họ kiên nhẫn ngồi im, hết sức trật tự nghe tiếp bài giới thiệu.

-       Tên hề có một cái mấu sừng tam giác giống hệt kiểu nón của những người bán kem. Đặc biệt là thứ chất dịch mà con quái vật này phun ra có tác dụng ăn mòn ghê gớm khi chạm vào vật chất.

Anh nhấn nút, chuyển sang tấm hình mờ nhạt tiếp theo. Con quái vật đang phun độc về phía người chụp hình nó. Tuy tấm hình rất thảm liệt, là một bằng chứng nữa về sự hy sinh của người trinh sát, nhưng Andy buộc phải lấy ra giới thiệu với mọi người, chính vì muốn cứu họ trong tương lai.

-       Thứ trung hoà được chất dịch của Người Bán Kem chính là muối. Khi bị chất dịch trúng vào người, nên ngay lập tức dùng nước muối để rửa. Nước muối cũng có tác dụng khử trùng vết thương rất tốt. Nhưng các bạn cũng biết thành ngữ “đau như xát muối” rồi đấy. Vì vậy, tôi khuyên mọi người nên chuẩn bị tinh thần thật kỹ, khi đối đầu với loài này.

Trước hết Andy muốn truyền đạt cho bọn họ cách tránh xa và tự chữa trị khi đụng độ chất độc của các loài quái vật. Sau đó anh mới bắt đầu chuyển sát phân tích cấu tạo cơ thể, và các điểm yếu có thể dùng để công kích vào. Trong suốt ba tiếng đồng hồ, vị giảng viên bất đắc dĩ chỉ có thể dạy về năm loài quái vật phổ biến và có số lượng nhiều nhất. Các chủng loại mà đại tá Công Chính cung cấp còn nhiều, nhưng Andy vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phân loại.

Sau buổi cung cấp lý thuyết ban sáng, thì buổi chiều là giờ thực hành chế tạo vũ khí. Andy dạy họ cách làm đạn muối, boom thảo dược và cách viết các loại bùa trừ tà. Họ được thử nghiệm vũ khí trên con Cà Kheo mà trung đội bắt được mấy tháng trước. Do không biết cách giết con quái vật này, nên họ cứ nhốt mãi nó trong tầng hầm.

[Kinh dị] Thành phố thây maWhere stories live. Discover now