[Song Huyền] [Thiên Quan Tứ P...

By linglingwyg318

16.8K 847 643

Pic cre: Kkia Bối cảnh 200 năm sau khi nguyên tác kết thúc. Tác giả cố gắng không OOC, nhưng có thể vẫn OOC... More

QI.1 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.2 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.3 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QII. ĐÊM NGUYÊN TIÊU VÀO NHẦM MINH PHỦ
QIII CÙNG NHAU ĐI KHẮP THẾ GIAN
QIV KHUYNH TỬU ĐÀI
QV.2 U MINH THỦY PHỦ
QVI.1 THANH PHONG SƠN
PN1
QVI.2 THANH PHONG SƠN
Phiên Ngoại 1
Phiên ngoại 2 (H)
Phiên ngoại Trừ Tịch

QV.1 U MINH THỦY PHỦ

884 50 22
By linglingwyg318

Trên vũ đài cao cao chính giữa đại sảnh, một cô nương áo đỏ đi chân trần, ôm tỳ bà che nửa mặt vắt chéo chân ngồi trên ghế, vạt áo thõng xuống đáp hờ hững trên cánh tay ngọc ngà, trên bờ vai trắng đến phản quang là dây yếm lỏng lẻo trực chờ rơi ra bất cứ lúc nào. Tiếng hát kiều mị ngọt ngào vang khắp tòa lâu.

Hơn mười mấy vũ nữ áo váy mỏng đến gần trong suốt, yếm đỏ quây ngang ngực hằn rõ sau lớp áo mỏng, rung động lên xuống theo từng bước đi.

Dưới đài, khách ngồi chật ních, tất cả đều là công tử thiếu gia, lão gia, quan nhân, thậm chí là cô nương giả nam trang, nói chung là nhìn qua thì chỉ có nam nhân đang mở to mắt, quên cả hít thở mà chiêm ngưỡng. Giữa một rừng các vị nam nhân ấy, bên một chiếc bàn nhỏ trong góc, ngồi ba vị rất chi là kỳ lạ.

Nói kỳ lạ thì cũng không phải, ba vị tướng mạo phải nói là vô cùng xuất sắc. Vị hòa thượng mặc áo cà sa hơi sờn, đầu trọc không một sợi tóc cũng không át nổi đường nét thanh lệ trên khuôn mặt, dáng ngồi thẳng tắp, im lặng cúi đầu uống trà, có lẽ trước khi xuất gia tu hành phật đạo từng là một vị công tử thế gia quyền quý, cả người toát ra khí chất đoan chính uy nghiêm bất khả xâm phạm. Người bên cạnh, áo xanh khoác ngoài áo trắng, đai lưng xanh ngọc xiết lấy vòng eo nhỏ, mái tóc dài đen nhánh được vấn lên qua loa bằng một chiếc trâm gỗ thành một búi nhỏ sau đầu, có vài lọn tóc còn sót lại xõa từ bên gáy xuống hai vai, nhìn từ phía sau lại thật giống như là thiếu phu nhân* nhà ai, bóng lưng gầy gò đến nỗi so với nữ tử bình thường còn có vẻ nhỏ hơn, có lẽ đã chịu đói khát trong một thời gian dài, đang cúi đầu gắp thức ăn, không nhìn rõ dung mạo. Ngồi giữa hai vị là một đứa bé thắt hai bím tóc, mặt tròn mắt to long lanh, đáng yêu thanh linh như nụ hoa lúc ban mai, đang há miệng ăn điểm tâm mà vị thiếu phu nhân kia đút cho.

*thường thì vẫn tóc lên thành búi là người đã lấy chồng.

Không ít người hướng ánh mắt tò mò qua bên này.

Khi vị cô nương áo xanh ngẩng đầu lên, xung quanh đột nhiên vang lên vài tiếng hít sâu. Gương mặt nhỏ nhắn, góc cạnh đường nét trong nhu có cương, môi mỏng hơi mím lại, khóe mắt đuôi mày phảng phất mị ý, đôi mắt lại sáng trong như thu thủy, mi mắt vừa nâng, chính là khuynh đảo chúng sinh.

Nhưng đây rõ ràng là gương mặt của một vị công tử. Chàng ta hơi ngẩng cổ uống trà, yết hầu trượt lên xuống trên cổ trắng như bạch ngọc.

Người này, vừa thanh khiết tựa thiên tiên, lại yêu kiều như mị yêu ngàn năm tu luyện.

Tổ hợp ba vị nếu gặp ở bất cứ nơi nào đều khiến người ta khó mà dời mắt, thậm chí đi khuất rồi cũng sẽ khó mà quên được trong vài tháng vài năm, xuất hiện ở giữa sảnh của Hoa Liễu Phường, chỉ sợ càng khiến người ta trừng mắt há miệng. Vị công tử trông giống như nữ tử hư nhược kia thì không nói, một hòa thượng, một đứa bé, đến thanh lâu để làm cái gì đây?

Phải, đúng là Hoa Liễu phường, thoạt nghe còn tưởng đây là nơi chuyên chữa bệnh khó nói của chúng nam nhân hay rong chơi nơi kỹ viện ấy chứ. Thanh lâu mà đặt tên như vậy, còn có người dám đến sao?

Tất nhiên là có. Nhìn đám người ngồi chật ních dưới khán đài, lại nhìn đám người chen nhau ngó xuống từ trên lan can lầu trên, so với thanh lâu bình thường còn đông hơn gấp mấy lần.

Trên đài tiếng ca tiếng nhạc du dương trầm bổng, điệu múa của vũ nữ uyển chuyển thướt tha, vạt áo sa mỏng lả lướt, thân hình lung linh nửa che nửa hở bên trong khiến cho đám nam nhân bên dưới bị mê hoặc, không dời nổi mắt.

Bên ngoài có tiếng ồn ào huyên náo, một đám phụ nhân, cao gầy có thấp béo có, tay cầm gậy gộc cầm dao cầm chày cán bột, nộ khí bừng bừng xông vào trong, mỗi vị một tay, hoặc nhéo tai hoặc nắm cổ áo, lôi một người đàn ông ra ngoài. Cục diện hỗn loạn ấy thế mà chẳng làm ca cơ vũ cơ trên đài mảy may dao động, người xung quanh cũng chẳng thèm để tâm, mắt vẫn luôn dán vào các cô nương mê người trên kia. Đến cả người của Hoa Liễu Phường cũng chẳng thèm quản. Chắc là xảy ra như cơm bữa.

Sư Thanh Huyền nghe có người mắng: "lão nương ngày xưa có mắt như mù mới gả cho ngươi, có bản lĩnh trộm tiền của lão nương đến đây ngắm cô nương,sao ngươi không tự mình ra ngoài lăn lộn kiếm tiền? Ngươi kiếm được đủ cho lão nương con trai ngươi cha mẹ ngươi dùng, còn lại muốn lấy bao nhiêu đi Hoa Liễu Hoa Hòe Phường lão nương cũng sẽ không nói một câu. Đồ vô dụng nhà ngươi vừa nghèo vừa xấu, có nhìn nữa cũng đủ tiền mua một đêm của cô nương nhà người ta hả? Còn quay lại nhìn? Hôm nay lão nương phải móc mắt ngươi ra cho chó ăn."

Tiểu nhị lật hóa đơn nhanh như chớp, vội vã chạy ra gọi với theo: "Hoàng công tử Vương công tử Trần lão gia, các vị chưa có thanh toán a, ta đã ghi vào sổ rồi, hoan nghênh lần sau lại đến."

Vụt một tiếng, một con dao bay tới, cắm ngay dưới mũi chân, tiểu nhị giật mình nhảy thót lên, hai ba bước trốn vào sau quầy, run lẩy bẩy.

Hiên Nhi ăn được một lúc, chủ động rót trà cho Sư Thanh Huyền và Thích Không, cầm chiếc bánh bẻ đôi ra, một nửa đút cho Thích Không, một nửa đút cho Sư Thanh Huyền, lại ngồi xuống tự mình ăn tiếp.

Sư Thanh Huyền nhìn mà hơi xót, mấy ngày nay lại màn trời chiếu đất, ăn quả dại uống nước lã, hắn và sư phụ đương nhiên không sao, nhưng con bé hẳn phải đói lắm. Bèn gọi tiểu nhị đến gọi thêm vài món ăn.

Con bé này có lẽ bình thường chẳng chịu tu luyện gì. Ngày trước lúc mới đưa nó về, vẫn có thể cùng Sư Thanh Huyền phơi nắng đầu đường xin ăn cả ngày, lại thêm cả mấy tháng trời ngày đi đêm nghỉ, bây giờ tựa hồ chống không nổi nữa, ban ngày trời nắng thì trốn vào trong tay áo của Thích Không ngủ, ban đêm đổi sang tay áo của Sư Thanh Huyền ngủ tiếp, khi nào đói thì mới chui đầu ra. Tính đến hôm nay cũng đã ngủ liền ba, bốn ngày đêm rồi. Sư Thanh Huyền thở dài một chút, ca ca nàng không biết trông như thế nào, có một muội muội dù dùng hai tay ăn ngấu nghiến cũng đáng yêu đến chết người như vậy, hắn người kia cũng phải thật là đáng yêu.

Tiếng ca tiếng nhạc trên đài vẫn du dương không dứt. Sư Thanh Huyền chợt nghe thấy một giọng khàn khàn già nua vang lên theo tiếng hát của cô nương ôm tỳ bà kia. Nhìn lên, vừa lúc cô nương kia hơi nghiêng đầu, bên trán nàng ta có một vết nứt dữ tợn bắt đầu lan xuống hết nửa bên mặt, máu chảy dọc theo đỉnh đầu xuống cổ, theo làn tóc nhỏ từng giọt từng giọt xuống sàn nhà.

Từng giọt từng giọt, chất lỏng màu đỏ tích thành vũng nước dưới gót chân ngọc ngà, chảy loang ra khắp vũ đài, chảy xuống khu ghế ngồi. Máu đỏ giống như lưỡi rắn độc, nhẹ nhàng trườn qua vô số đôi chân.

Người ngồi dưới đều tựa hồ không hề thấy được.

Bỗng nhiên, từ phía sau bàn của Sư Thanh Huyền, một luồng sáng xẹt qua ngay trên đầu y, bụp một tiếng đập vào người cô nương đánh đàn kia. Nàng ta phút chốc biến trở lại dáng vẻ mỹ lệ động nhân như trước, còn hơi lè lưỡi tinh nghịch với người phía sau Sư Thanh Huyền.

Một cô nương áo vàng, trong lòng ôm một con cáo đỏ nhỏ, lắc eo điệu đà bước đến, giọng nói ủy mị nũng nịu: "Hồng Nhi mới chết không lâu, tu vi không đủ giữ hình người chứ không hề có ý dọa người, mong hai vị đừng trách." Dứt lời lại gọi tiểu nhị đến: "Mang thêm vài món ngon nữa lên đây, bàn nay hôm nay không tính tiền." Lại quay sang, ngồi xuống cạnh Sư Thanh Huyền: "Các vị cao nhân hôm nay mời ăn uống thỏa thích, Tú nhi mời."

Vị cô nương này nói là cô nương, thế nhưng khóe mắt đã không ít nếp nhăn, da dẻ trắng hồng đều là do tác dụng của phấn son và đèn đuốc xung quanh, vừa cười một cái, phấn trên mặt nhất thời dồn lại thành nếp, chắc chắn không còn trẻ tuổi gì cho cam. Sư Thanh Huyền từ lúc nàng ta xuất hiện đến khi mở miệng, vẫn luôn cảm thấy nàng ta thật quen thật quen.

A di đà phật, gần đây y gặp ai cũng đều thấy quen quen hết. Năm đó trên Thượng Thiên Đình, tất cả tinh lực cùng trí nhớ đều dùng để nhớ tên nhớ mặt các vị thần quan, lại nhớ danh lam thắng cảnh, chỗ nào rượu ngon đồ ăn ngon chơi vui vẻ, tựa hồ đã cạn kiệt, bây giờ không có nữa mà dùng.

Hiên Nhi cũng không mấy sợ người lạ, nhìn thấy con cáo đỏ trong lòng Tú Nhi cô nương, mắt sáng lên,"oa" một tiếng, chớp chớp mắt vài cái với Tú Nhi: "Tỷ tỷ xinh đẹp ơi, ta có thể sờ tiểu hồ ly một cái không? Nó thật là đáng yêu a."

Tú Nhi phút chốc bị ánh mắt long lanh như nước kia đâm thẳng vào hồn phách, lại bị câu "tỷ tỷ xinh đẹp" làm cho trong lòng nở hoa, dứt khoát đưa tiểu hồ ly cho Hiên Nhi bế.

Đứa bé này, thật sự có thể dựa vào khuôn mặt và bản lĩnh làm nũng xưng bá tam giới.

Thích Không hắng giọng, mới mở miệng đã mất hết thần thái bất khả xâm phạm lúc nãy, vừa định hỏi chuyện, đã thấy Tú Nhi cô nương nhìn Sư Thanh Huyền kêu lên: "Ai da, Phong cô nương, là ngươi nha?"

Sư Thanh Huyền cũng hơi bất ngờ, thật là người quen nè, có điều y vẫn không nhớ ra người trước mặt là ai.

"Là ta đây, năm đó Phong cô nương cùng một đám tỷ muội đến tiệm của ta trong chợ quỷ làm mặt, quên rồi sao?"

À à, chuyện này thì y nhớ, năm đó đến chợ quỷ cứu "Minh Nghi" cùng Thái tử điện hạ và Lang Thiên Thu, bị đám quỷ kia kéo đến một tiệm làm đẹp, bị sờ sờ mó mó bôi bôi trét trét nửa ngày trời không thoát được, trước khi thả đi còn không quên dặn đi dặn lại ra ngoài nhớ quảng cáo cho tiệm của nàng, cứ mỗi một người đến thì sau này Sư Thanh Huyền sẽ được giảm giá hai phần.

Có điều khách nhân nhiều như vậy, vị Tú Nhi cô nương này làm sao liếc mắt một cái đã nhận ra y thế nhỉ? Tú Nhi cô nương tặc lưỡi: "Năm đó ta vừa sờ khuôn mặt này của cô nương, vừa hâm mộ ghen tị hận rõ lâu, tâm tâm niệm niệm làm ra một bộ da giống cô nương y như đúc đội chơi, ha ha nhưng mãi mà làm không được. Sau này cô nương lại đến chợ quỷ mấy lần, ta buôn chuyện với tên đồ tể heo cách tiệm ba con phố, mới biết được thì ra là phong sư đại nhân hóa hình nữ, là bằng hữu của đại bá công nhà chúng ta. Có điều làm sao lại thảm như vậy? Nhìn này, mắt đều thâm cả, da cũng đen sạm đi cả rồi, chậc chậc, tiếc chết tiếc chết, lên lầu trên dưỡng nhan nhé, không lấy tiền không lấy tiền."

Ồ, nếu là người của chợ quỷ, vậy nơi này cũng là của Huyết Vũ Thám Hoa? Huyết Vũ Thám Hoa thì khó nói, chứ Thái tử điện hạ làm sao lại đặt cái tên Hoa Liễu Phường được?

Tú Nhi cô nương phe phẩy chiếc khăn trong tay: "Mở thanh lâu trong chợ quỷ nào có kiếm được tiền như ở ngoài này, ta bây giờ chỉ quản chuyện ở đây, khi nào chợ quỷ mở cửa có nhiều khách nhân thì mới quay về vài hôm thôi."

Thích Không tiếp tục cúi đầu uống trà, cùng Hiên Nhi sờ đầu tiểu hồ ly vài cái. Nếu đã là người quen, vậy để tiểu đồ đệ lo liệu là được.

Thật ra ba người xuất hiện ở đây là do sự nhờ vả của người dân trấn bên. Hoa Liễu phường nức danh gần xa, không ít công tử lão gia từ bốn phương xa xôi trăm dặm không ngại bôn ba tìm đến, chỉ để thưởng thức điệu múa, ngắm hoa khôi Hồng Nhi gảy đàn ca hát. Nơi này ban đêm là thời gian cho nam tử mua vui, ban ngày lại là lúc các cô nương nhà khá giả giàu có đốt tiền dưỡng sắc đẹp, mua son phấn.

Sư Thanh Huyền nghe mà cảm thán liên hồi. Đầu óc kinh doanh của vị Tú Nhi cô nương này thật là quá đáng nể.

Mấy ngày trước có một đám công tử thiếu gia của trấn bên, chèo một con thuyền lớn vượt sông đến bên này. Người nhà nghe họ nói muốn đến Hoa Liễu phường xem thử, đến nay đã ba ngày, vẫn chưa thấy quay lại. Người dân trấn bên cũng đã đến tận nơi tìm, Hoa Liễu phường khăng khăng người đã đi mất, hoá đơn thanh toán ghi rõ ngày giờ. Náo loạn một hồi, lại tìm khắp trấn này và mấy trấn bên mà vẫn không thấy tung tích.

Lúc đến đây, Hoa Liễu Phường quỷ khí dày đặc, xung quanh sương mờ bao phủ, mới nghĩ mấy vị kia mất tích chắc chắn do yêu quái trong này làm loạn. Đi vào mới thấy, ngoài vị Tú Nhi cô nương pháp lực miễn cưỡng coi như cũng được ra, từ tiểu nhị tạp dịch đến cô nương ca kỹ đều là quỷ hồn tép riu, tu vi ít ỏi đến nỗi hình người chẳng giữ được lâu.

Tú Nhi cô nương than thở lại phe phẩy chiếc khăn lụa trong tay: "Bọn họ quá đáng ghét, tìm người thì tìm làm gì phải lục tung đập phá đồ đạc trong phường chứ?"

Cái này tất nhiên không cần phải hỏi, có lẽ giống với mấy phụ nhân kia, chồng con bị cô nương nơi này hớp hồn, lòng sinh oán hận, đục nước béo cò đây mà.

"Nếu không phải như thế, ta cũng đã thương tình giúp cho một tay, nhưng nếu là Phong công tử, các vị muốn đi tìm người, ta có thể giúp một chút, tiểu hồ ly nhà ta là linh hồ, đã tu được ba đuôi rồi, mũi nó rất thính, các vị có mang theo thứ đồ gì của người mất tích hay không? Cho nó ngửi một cái, nó có thể lần theo mùi từ trên cạn đến dưới nước."

Cũng may lúc ấy có lấy một chiếc áo của vị thiếu gia nọ, phòng trường hợp xấu nhất để thi bùa chiêu hồn, Sư Thanh Huyền lập tức lấy ra đưa cho Tú Nhi.

Tú Nhi cho hồ ly trong lòng Hiên Nhi ngửi một cái, tiểu hồ ly vốn đang lim dim mắt như buồn ngủ tức thì tỉnh thần, tai vểnh lên, mũi giật giật. Tú Nhi căn dặn nó dẫn ba vị đi tìm người, nó liền nhảy xuống đất, cọ vài cái vào chân nàng rồi đi ra ngoài cửa.

Ba người đứng lên, thi lễ cảm tạ. Tú Nhi cô nương dặn dò: "Xong việc ngài cứ vỗ vào đầu nó ba cái, nó sẽ tự biết đường đi về. Phong công tử nhớ giới thiệu Hoa Liễu Phường của ta với tỷ muội nhé, ngài đến lúc nào cũng sẽ được miễn phí ha ha."

Tiểu hồ ly ngồm xổm không xa ngoài cổng, đợi ba người đi ra. Sư Thanh Huyền lấy từ chỗ tiểu nhị ra hai cái đèn lồng, cùng sư phụ mỗi người một tay cầm đèn soi đường, một tay nắm tay Hiên Nhi.

Tiểu hồ ly đưa họ ra khỏi trấn, đến trước một bãi đất trống thì dừng lại, quay đầu nhìn bọn họ rồi bước vào, sau đó biến mất.

Có một kết giới. tựa hồ là kết giới che mắt. Ba người bước theo sau tiểu hồ ly đi vào. Bãi đất trống trước mặt đột nhiên biến thành một mảng rừng thưa đầy cỏ dại, một con đường mòn nhỏ, cỏ dại mọc xung quanh bị đạp nát một khoảng đều dọc theo con đường đó, giống như bị một chiếc xe quá to so với con đường đè ép, tạo ra một con đường lớn hơn.

Đường đi hơi gập ghềnh, Thích Không thi pháp thu nhỏ Hiên Nhi, cho con bé vào tay áo. Hai người câu được câu không trò chuyện.

"Huyền Nhi à, ngươi thấy địa sư đại nhân thế nào?"

"Thế nào là thế nào?" Sư Thanh Huyền không hiểu ý sư phụ lắm.

"Ta thấy từ lúc ở hoàng thành, tới bây giờ, hắn không phải đối với ngươi rất tốt sao? Sao hả, không lẽ ngươi không nhìn ra tâm ý của hắn?"

Sư Thanh Huyền sửng sốt: "Tâm ý gì? Ha ha ha, chúng ta chính là bạn tốt."

Thích Không tặc lưỡi: "Ngươi a, ngốc như heo vậy, có bằng hữu nào cách vài ngày lại chạy đến nhìn ngươi một lần? Mỗi lần ngươi gặp nguy hiểm gì hắn đều xuất hiện chịu giúp ngươi một chưởng? Mỗi lần ở cạnh nhau đều ngủ chung một giường? Rõ ràng có thể cho ngươi tự lết đi được, lúc nào cũng phải ôm ôm bế bế? Ài, còn có, đút cơm cho ngươi, rửa mặt cho ngươi, chải đầu vấn tóc cho ngươi, canh y cho ngươi? Quan trọng nhất là, y chỉ làm như thế với một mình ngươi."

Sư Thanh Huyền nghoẹo đầu suy nghĩ: có bằng hữu như vậy không? Lúc ấy cách vài ngày lại đến tìm "Minh Nghi" một lần, mặc dù không phải lần nào cũng tìm được, cả hai lại đều có chuyện phải làm, mấy tháng trời không gặp mặt cũng là thường thôi, vậy coi như có đi. Mỗi lần gặp nguy hiểm Trương huynh đều thay y chịu một chưởng? Hình như đúng là như vậy, thế nhưng năm đó y cũng chịu thay "Minh Nghi" mấy chưởng, người nọ ngoại trừ đen mặt trách cứ mình lo chuyện bao đồng, cũng không có cảm động gì, Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy, bằng hữu chịu thay nhau vài chưởng cũng thường thôi, như vậy tình cảm sẽ càng bên lâu không phải sao? Chỉ hơi áy náy ở chỗ vẫn chưa chịu chưởng nào thay cho Trương huynh, như vậy thật khó nghĩ quá, thế nhưng Trương huynh là thần quan, y bây giờ là người phàm, muốn chịu thay cũng phải nghĩ xem xem mình chịu được mấy phân, nếu không toi mạng mà đối với người kia cũng chẳng có ích gì lắm.

Lại nói đến ngủ chung một giường, năm xưa y mặt dày mày dặn đòi ngủ chung với "Minh huynh" không ít lần, "Minh huynh" quả thật sắp một chưởng đánh chết y luôn chứ đừng nói đến đồng ý. Sau này khi đã thân hơn, cùng nhau đánh yêu quái, mấy lần vào sinh ra tử, chịu thay "Minh huynh" một đòn nằm nửa tháng trên giường kia, cuối cùng cũng được "Minh huynh" ban ơn nằm chung với y một đêm. Bây giờ nghĩ lại, đúng là không có một chút khí tiết, đúng là cũng có chút kỳ lạ. Lúc ấy mình nghĩ cái gì vậy nhỉ?

Còn về ôm ôm bế bế. Năm đó không đến nỗi ôm ôm bế bế, cõng thì cõng nhau vô số lần, tự nhiên đến mức không cần nói trước, thân thể không chút phản kháng, nắm tay choàng qua cổ là tự động trèo lên. Ít ra thì đối với y là như thế. Bây giờ địa sư với y, có lẽ là do y thiếu chân thiếu tay, nếu cõng thì một tay một chân bám không vững, vừa khó cho người cõng, vừa khó cho người được cõng, miễn cưỡng cho qua đi.

Đút cơm, rửa mặt vấn tóc, thay y phục, ngoại trừ cái cuối ra, y đều đã làm cho "Minh Nghi" hết rồi.

Vấn đề cuối cùng, Trương huynh có phải chỉ như thế với một mình y?

Nói thật, Sư Thanh Huyền đối với cách đối nhân xử thế của Trương huynh không rõ cho lắm. Thời gian ở hoàng thành ngày đêm như hình với bóng kia cũng chẳng bao lâu, sau đó mỗi lần gặp cũng chỉ có hai người họ, hơn nữa nếu có người khác, cơ hồ Trương huynh đều chỉ ngồi nghe y nói chuyện, căn bản không nói mấy lời với người khác kia. Vậy có phải chỉ tốt với mình y hay không, y thật sự không biết.

Thế nhưng nếu so với nhiệt tình nỗ lực muốn trở thành bạn tốt nhất của "Minh Nghi" trước kia, vị Trương huynh này còn chưa bằng một nửa của y đâu.

Vậy mà sư phụ nói tâm ý của Trương huynh, là tâm ý gì nhỉ?

Có một nỗi hoang mang như dây leo ma đang nhanh chóng mọc ra, trườn lên thắt chặt lấy trái tim của Sư Thanh Huyền.

Hoang mang đến nỗi phải tìm cái gì để phát tiết một chút.

Đường rừng hẻo lánh, đêm tối không trăng không sao, ánh sáng mờ mờ từ đèn lồng không thấy rõ cảnh vật xung quanh. Hồ ly đỏ đi thẳng được một chốc lại dừng lại đánh hơi xung quanh, hai người cứ thế đi sâu vào trong rừng. Hồ ly đỏ khựng lại một chút, sau đó nhanh chóng chạy lại, nhảy vào lòng Sư Thanh Huyền, rúc đầu vào ngực y.

Sư Thanh Huyền hơi hơi lảo đảo, Thích Không đưa tay đỡ.

"Làm sao vậy?" Sư Thanh huyền xoa đầu hồ ly, hỏi.

Bỗng nhiên, tiếng cười hi hi ha ha rùng rợn xen lẫn tiếng khóc thê lương thình lình xuất hiện, lan khắp núi rừng, từ xa xa chớp mắt đã như ở ngay bên tai. Ngay trước mặt y, một thân ảnh áo vải trắng nhiễm đầy máu đỏ, cúi đầu, tóc đen rối bù xõa hai bên che hết mặt. Tiểu hồ ly nhanh chóng bật người nhảy vào lòng Thích Không đang đứng xa hơn một chút.

Sau khi cơn giật mình qua đi, Sư Thanh Huyền trong lòng thầm kêu to đến thật đúng lúc, xung quanh chẳng có gì dùng được, bèn lôi cây nạng chống đã được thu nhỏ cất trong tay áo ra, vỗ hai cái lập tức biến về nguyên dạng, cứ thế dùng nó đập lung tung loạn xạ cho quỷ hồn không biết trời cao đất dày kia một trận.

Thích Không phỏng chừng chưa bao giờ nhìn thấy mặt bạo lực này của y, mắt trừng to như mắt con trâu của Vũ sư đại nhân. Tiểu hồ ly trong lòng lão cũng vểnh tai lên, tròn mắt nhìn, ngay cả Hiên Nhi vốn đã ngủ trong tay áo Thích Không cũng đã thò cái đầu nhỏ ra.

Loại quỷ hồn như thế này, nhìn thấy giật mình thì có hơi giật mình một chút, ngoại trừ con hồ ly không nên thân làm mất danh dự của loài linh thú kia ra, đến Hiên Nhi cũng chẳng thèm sợ. Chẳng biết Sư Thanh Huyền từ đâu ra nhiều phẫn nộ như vậy.

Tiếng khóc cười ghê rợn ban đầu đã biến thành tiếng kêu đau oai oái, sau đó là tiếng "đại gia tha mạng đại gia tha mạng ta không dám nữa".

Thích Không vội vàng ngăn y lại: "Đồ nhi, đừng đánh đừng đánh nữa, cây nạng trong tay ngươi tính ra cũng là pháp bảo thần quan đấy, đánh gãy thì phí lắm."

Sư Thanh Huyền lúc này mới dừng tay, cảm thấy trong lòng khoan khoái rất nhiều. Lại cảm khái chân tay lành lặn đúng là thật tốt.

Tên quỷ nằm ôm đầu dưới đất vừa định nhân cơ chuồn mất đã bị Thích Không nắm tóc kéo lại, vô cùng bạo lực, lại khóc lóc xin tha một hồi, vô cùng ủy khuất, nức nở nói: "Ta chỉ là muốn hỏi thăm một chút."

Thích Không chân thành nói với gã: "Thí chủ à, bây giờ ta hỏi thí chủ nhé, giữa một cô nương dung mạo như hoa hoặc công tử tuấn lãng phong độ và một tên xấu như Dạ Xoa, đầu tóc rối bù quần áo nhếch nhác đầy máu đến hỏi đường thí chủ, thí chủ sẽ muốn trả lời ai hơn? Sau này nếu muốn hỏi thăm gì thì nhớ phải biến hình đẹp một chút, chải đầu rửa mặt thay quần áo, lại vừa cười từ tốn vừa hỏi, không được đường đột như ngày hôm nay nữa, nếu không sau này ngươi sẽ còn bị đánh dài dài đấy."

Vừa vặn hai người cũng đang muốn hỏi thăm một chút tung tích của đám thanh niên kia. Vậy là hai bên cùng hỏi thăm nhau một hồi.

Tên quỷ này có một bằng hữu, động phủ ở gần nhau. Hôm trước đang rong chơi lúc nửa đêm thì bị một đám tu sĩ áo xanh mời đi chỉ dẫn đường.

Hắn vừa nói vừa lau nước mắt: "Đi đã hai ngày không về, lần trước có dẫn hắn đến Hoa Liễu Phường bị vợ hắn biết được, đã đánh hai chúng ta một trận, lần này đi mất hai ngày, vợ hắn lại nghĩ hắn bị cô nương Hoa Liễu Phường mê hoặc rồi cùng nàng ta bỏ trốn, đến tìm ta khóc lóc đòi người, sắp vặt hết tóc trên đầu ta rồi."

Âu cũng là báo ứng cả, ai bảo ngươi dẫn chồng người ta đi kỹ viện chứ?

Sư Thanh Huyền lại hỏi hắn có thấy đám thanh niên kia qua đây không. Tên quỷ gật đầu nói: "Mấy ngày nay đi qua đây nhiều lắm, người cũng có mà quỷ càng nhiều hơn. Từ mấy ngày trước, đã có kết giới bao quanh, ta muốn đến Hoa Liễu Phường nhưng không tìm được đường ra. Chiều tối hai hôm trước đột nhiên có đám tu sĩ áo xanh dẫn theo mấy thanh niên mặc y phục khác đi qua đây, không biết có phải người mấy vị tìm không?"

Quỷ đi qua còn nhiều hơn người? Nhìn không khí đìu hiu xung quanh, khu rừng này chẳng có gì đẹp, đường lại khó đi, có lẽ cũng chẳng hay có người qua đây. Có điều, kết giới này, có vẻ là có vào mà không có ra, là do ai đặt? Tại sao lại đặt ở đây? Sự việc này có hơi kỳ lạ.

Thích Không hỏi: "Quỷ đi qua nơi này nhiều lắm sao? Thí chủ có biết là loại quỷ gì, trông như thế nào không?"

"Không biết là loại gì, nhiều lắm nhiều lắm, nối đuôi nhau không dứt, đi từ nửa đêm tới gà gáy mới dứt, chưa bao giờ đứt đoạn, đến tối hôm qua mới không còn thấy nữa, ta chỉ thấy họ mặc áo choàng đen trùm kín đầu thôi, ta không biết gì hết."

Sư Thanh Huyền và Thích Không đều lâm vào trầm tư.

Môn phái tu tiên trăm năm ngàn năm dưới phàm trần nhiều vô số kể, luôn luôn ưa chuộng màu sắc tươi sáng giản dị, trắng xanh lam tím, cơ hồ cũng chỉ có mấy màu như thế. Có điều tu sĩ mặc áo xanh, nơi này cách Châu Giang cũng có trăm dặm, hẳn là cách Thanh Phong cũng không xa lắm, vậy có tám phần chắc chắn chính là đệ tử của phái Thanh Phong.

Tiết trời vào thu không nóng không lạnh, lá cây trên núi chuyển màu đỏ rực, đúng là khoảng thời gian thích hợp đi du lãm trong năm. Đi qua khỏi cánh rừng này là sẽ thấy một làng chài nhỏ ven biển. Sư Thanh Huyền để tiểu hồ y đi trước đánh hơi, bắt tên quỷ hồi nãy dẫn đường. Nếu hồ ly và tiểu quỷ đi hai con đường khác nhau, thế thì sẽ lôi tiểu quỷ ra đánh tiếp. Ngụm khí nghẹn trong lòng mới phát tiết một nửa thôi. Có điều trời không chiều lòng y, ba người một hồ ly vô cùng thuận lợi xuyên qua khu rừng đi đến làng chài nọ.

Trời cũng vừa sáng, tên quỷ khóc lóc cầu xin một hồi thì được tha đi tránh nắng.

Trước mắt, vách đá màu mực, từng khối nhiều cạnh sắc nhọn lởm chởm, bờ cát mịn màu xám tro, sóng biển vỗ rì rào, xa xa, mặt trời đỏ hồng to như cái mâm ngự thiện của hoàng đế đã nhô lên khỏi nơi giao nhau giữa trời và biển một khoảng lớn, ánh sáng màu cam vàng dịu nhẹ hắt qua những dải mây hồng cam, chiếu từng mảng xuống mặt biển lấp lánh.

Một vùng ven biển yên bình tĩnh lặng.

Nơi này nói đúng hơn là một làng chài ven cửa biển, nước mặn nước ngọt giao nhau. Những căn nhà gỗ chụm lại thành một chùm bên bìa rừng, tựa hồ còn rất rộng lớn khang trang, trên mái, xung quanh nhà đều treo rất nhiều cá phơi khô và lưới chài, bên cạnh hình như là một dãy các hàng quán có lớn có nhỏ, xếp bàn ghế cẩn thận chỉnh tề, trời vẫn còn rất sớm, thế nhưng bên bờ biển lại tập trung khá nhiều người.

Nhìn kỹ, là một đoàn rất đông người trùm áo đen, thế mà lại đi từ dưới biển đi lên. Thông thường mà nói, người dù cho là biết bơi biết lặn, nước ngập quá cổ cũng khó bề đứng thẳng được mà đi được, thế nhưng đoàn người áo đen này, ùn ùn không dứt từ dưới đáy biển chui lên, từ lúc nhìn thấy đỉnh mũ áo màu đen cho đến khi bước hẳn lên bờ cát thân thể vẫn luôn thẳng tắp. Thật giống như thân thể làm bằng sắt nặng ngàn cân, vừa xuống nước liền chìm thẳng xuống đáy vậy. Đi cùng với chúng, còn có một đám hơn mười con ác ưng, sải cánh dài ba thước, khí đen cuồn cuộn trên đôi cánh. Chúng lên đằng trước, sà xuống quắp lấy một người lại bay lên cao, ngay lập tức mười mấy con cùng nhau bay xúm lại, tiếng hét thảm vang lên, máu cùng thịt rơi vãi xuống đất.

Sư Thanh Huyền nhìn thấy, dưới làn áo choàng đen bị gió từ cánh chim ác ưng thổi qua, một đoạn xương cẳng tay trắng hếu, ngón tay giữa dài gấp ba bốn lần các ngon tay còn lại, sắc nhọn như kiếm, vung lên một cái, sắp sửa cắt vào lưng một người đàn ông đang chạy trối chết.

Một lá bùa trong tay Thích Không bay ra, cắt phăng cẳng tay đó. Cẳng tay đó ấy vậy mà lại có thể từ dưới đất bay lên, nối lại vào bả vai, vung vẩy hai cái, lại cử động như thường.

Cốt binh tép riu lần trước, xương cốt vẫn giống y như người bình thường,nào có ngón tay nào dài đến như thế? Thế nhưng mấy con này, có vẻ như đã được đại vương của chúng cường hóa lên, nếu vậy, hồn phách mà chúng nó giam giữ, chỉ sợ không tầm thường như vậy nữa.

Hơn nữa, số lượng quá đông, có lẽ phải hơn một ngàn.

Người đàn ông kia thoát chết trong nháy mắt, vừa vặn lui ra khỏi trong kết giới ngăn địch của một đám đệ tử áo xanh. Bên trong kết giới tựa hồ chỉ có một hai nam nhân, còn lại đều là phụ nữ, thiếu niên và trẻ con. Đệ tử áo xanh hai mười mấy người đứng thành hàng, nét mặt ai nấy ngưng trọng, cố sức duy trì kết giới.

Mười mấy con ác ưng màu đen kia đang không ngừng lao về phía kết giới. Móng vuốt đen dài không kém gì bàn tay xương người của đám cốt binh bên dưới, mỗi một lần cào qua, ánh sáng xanh bao quanh kết giới liền nhạt đi không ít.

Nhìn kỹ hơn chút nữa, bên ngoài kết giới còn có hai bóng người, một đen một xanh. Áo xanh thì đứng ngay bên ngoài rìa kết giới, tay giương cung tên, một lần bắn ba mũi, tất cả đều cắm trúng vào ác ưng bay trên trời, thế nhưng đều bị dội lại, sau lớp khí đen dày đặc nơi mũi tên chạm vào, một mảnh giáp bạc lờ mờ hiện ra, lại nhanh chóng bị che lấp mất. Bấy giờ mới thấy, toàn thân ác ưng ngoại trừ đôi mắt, đến cả cánh cũng được bọc một tầng áo giáp đao thương bất nhập. Áo đen thì liều mạng vung kiếm, một kiếm quét qua liền cắt ngang đỉnh đầu hai ba lớp cốt binh đứng trước, khí thế vô cùng hung dữ, pháp lực và kiếm pháp đều vô cùng xuất sắc.

Sư Thanh Huyền từng cùng với Bạch Cẩm đối phó một đám cốt binh như vậy, biết rằng loại này muốn đánh chết chúng là rất khó. Hôm ấy, một kiếm của Bạch Cẩm chặt đứt tay chân ngang eo ngang đầu, dù chỉ còn lại một đốt ngón tay, chúng vẫn có thể nhảy tới nhảy lui đâm vào mắt chọt vào chân kẻ địch, tìm lại phần cơ thể của mình một lần nữa hợp lại, vô cùng phiền phức.

Mà nếu như trực tiếp rút đinh trên đỉnh đầu bọn chúng, xương cốt thì tan biến đấy, nhưng oán linh đầy sát khí được phong ấn bên trong sẽ thoát ra ngoài, thứ này so với bộ xương khô lúc đầu còn khó đối phó hơn nhiều. Muốn diệt chúng, chỉ có thể làm như Thích Không nói vậy, trước hết dùng kết giới giam chúng lại, tiêu trừ bớt ma khí của chúng, sau đó mới rút đinh trên đỉnh đầu ra, lúc này oan hồn bên trong đã không còn bao nhiêu ma khí để gây hại, lại tìm một vật chứa chúng, siêu độ từ từ, hoặc nếu không thì, đánh hồn phi phách tán cũng không mấy tốn sức.

Vị áo đen tóc xoăn này, hiển nhiên đang cố gắng rút đinh trên đỉnh đầu chúng ra, vừa nhìn là biết đã có kinh nghiệm đối phó với cốt binh. Thế nhưng lớp áo choàng đen trùm trên đầu bọn chúng dính vô cùng chặt, có lẽ được làm để ngăn không cho cây đinh trên đỉnh đầu ấy tách khỏi bộ xương. Vạn bất đắc dĩ đành dùng cách chém ngang đỉnh đầu, chặt đứt luôn cây đinh từ chỗ tiếp xúc với đầu lâu.

Thế nhưng vẫn là vô ích, đinh đã ăn sâu vào xương cốt, dù chỉ còn dính một đoạn mỏng như tờ giấy, áo choàng đen còn đó, cũng không tách ra được. Đám xương cốt rơi vãi đầy đất rất nhanh lại lần nữa hợp lại.

Hơn nữa nhìn kỹ lại mới thấy, vị tóc xoăn kia chỉ dùng một tay, một tay còn lại tựa hồ cũng đang chống đỡ kết giới cùng đám tiểu bối áo xanh đằng trong kia. Sư Thanh Huyền cảm thán từ tận đáy lòng: "Lợi hại lợi hại a, trách không được mấy trăm năm qua đi, đánh tín đồ vô số lần mà hương khói vẫn thật thịnh."

Thích Không vỗ tay áo, không có động tĩnh. Hiên Nhi đã tiến vào trạng thái ngủ say rồi.

Sư Thanh Huyền cũng lập tức vỗ ba cái vào đầu tiểu hồ ly. Linh thú nhà người ta, hảo tâm cho mượn, không thể làm liên lụy được. Tiểu hồ ly hơi quay đầu lại nhìn y, quay đầu đi mất.

Thích Không cho Sư Thanh Huyền mượn pháp lực, nhanh chân bay vào kết giới, một vòng bùa vàng kim quang dày cả trượng bao lấy kết giới màu xanh của đệ tử Thanh Phong.

Sư Thanh Huyền kêu lên với bóng dáng áo đen kia: "Kỳ Anh điện hạ, ngươi tránh ra một chút!" Dứt lời liền quạt thử một quạt. Quả nhiên có lớp áo đen chống đỡ, quạt phong sư không thổi tan được bao nhiêu ma khí của chúng nữa. Sư Thanh Huyền liều mạng quạt thêm vài cái, lớp áo choàng trên đầu cốt binh mới bị bật ra, Quyền Nhất Chân chớp lấy cơ hội, kiếm trong tay vung ra, mấy chục bộ xương ma liền tan thành tro bụi.

Thế mà không có oán linh bay ra? Đây là cốt binh rỗng?

Sư Thanh Huyền không biết nên thấy may mắn hay nên lo lắng nữa. Quyền Nhất Chân cũng nhíu mày.

Thích Không chỉ vào làn khói đen mỏng manh đến nỗi không nhìn kỹ thì sẽ không thấy trên lớp tro bụi:

"Không còn oán linh, chỉ còn tàn hồn, có lẽ những oán linh kia đã bị cắn nuốt, kẻ căn nuốt chúng để lại một chút cặn trên cốt binh này để điều khiển mà thôi."

Thế nhưng không đợi cho họ quan sát suy ngẫm lâu, đám cốt binh vẫn nhào lên không dứt. Sư Thanh Huyền điên cuồng quạt, Quyền Nhất Chân điên cuồng chém.

Nếu là trước kia, Phong sư đại nhân y làm gì phải liều chết bán sức như vậy? Ca ca của y chắc chắn sẽ không để y động tay động chân, thậm chí còn chẳng thèm mang y theo, còn với "Minh Nghi" ngoại trừ mấy lần đầu chưa hiểu rõ thực lực của nhau ra, sau này nhiều nhất Sư Thanh Huyền chỉ ở một bên điên cuồng la hét cổ vũ, lâu lâu quạt thêm một quạt mà thôi.

Trên trời, đám ác ưng chia nhau xong một cái xác, lại tiếp tục tấn công về bên này. Mộc Thanh thấy được lớp áo giáp bọc bên ngoài chúng, bèn nhanh chân quay lại giật lấy thanh kiếm của một tiểu sư đệ, chính mình ngự kiếm bay lên cao, thân ảnh thoắt ẩn thoắt hiện sau những cánh chim đen như mực, lát sau, một con ác ưng bỗng nhiên gào thét, lảo đảo rơi xuống. Mộc Thanh áo xanh đã bị máu đen nhuộm nhìn không ra màu sắc ban đầu lao ra từ dưới cánh của nó, mũi kiếm dưới chân lượn một đường cong tài tình, tránh thoát hai con ác ưng khác cùng công kích một lúc.

Có quạt phong sư của Sư Thanh Huyền giúp đỡ, lại có Thích Không chống kết giới, cốt binh bị Quyền Nhất Chân một kiếm đánh tan một lượt mấy trăm con, chưa đầy một khắc, cách một dặm xung quanh họ chỉ còn là bụi đất đen ngòm.

Sư Thanh Huyền một chốc thì quạt cốt binh, một chốc lại quạt ác ưng , y đã không còn là thần quan, mà cho dù lúc còn là thần quan cũng chẳng phải võ thần, trán đầy mồ hôi, máu tanh dâng lên trong cổ họng. Phía xa, dưới biển lại có cốt binh đi lên, ác ưng bay đến ngày càng nhiều.

Cái phiền phức nhất bây giờ chính là ác ưng. Chúng rất thông minh, luôn có thể tránh khỏi luồng gió dữ dội từ quạt phong sư, bay lên rất cao, chỉ có một mình Mộc Thanh chống đỡ e là không được.

Vừa nghĩ vậy, Mộc Thanh tựa hồ đã bị cánh của ác ưng đập trúng, rơi từ trên kiếm xuống.

Đúng lúc này, một nữ tử áo tím, từ trên một đỉnh đá cao bay xuống, đỡ lấy Mộc Thanh, xách cổ hắn y như diều hâu xách gà con ném xuống bên cạnh Sư Thanh Huyền.

Mộc Thanh vui vẻ kêu: "Sư tôn."

Sư tôn của hắn gật đầu, chỉ vô cùng kiệm lời nói ba chữ: "truyền pháp lực", sau đó tay cầm cung tên, cũng lắp một lần ba mũi, tên bay ra, mũi đầu tiên cắm vào áo giáp của ác ưng, rơi xuống, mũi thứ hai liền bay tới cắm đúng vào chỗ đó, thế nhưng lại không rơi ra, mũi thứ ba xé gió mà đến, xẻ mũi tên thứ hai ấy thành hai nửa, chỉ nghe tách một tiếng, tấm áo giáp đao thương bất nhập kia bỗng nhiên rơi xuống.

Mộc Thanh gật đầu, lại nói câu thất lễ, tay liền đặt lên lưng Sư Thanh Huyền, dòng linh lực mát lạnh như nước suối truyền qua, nhất thời cả người liền khoan khoái không ít, gió quạt ra từ quạt phong sư theo đó cũng mạnh hơn. Cô nương mới chỉ liếc qua một cái là nhìn ra được pháp lực của Sư Thanh Huyền không phải tự thân , nhãn lực quả nhiên kinh người.

Thích Không đang chống đỡ kết giới nhàn nhã nhìn đám tiểu bối chiến đấu như xem kịch, nhìn thấy cô nương áo tím mỹ mạo tựa thiên tiên lại vô cùng dũng mãnh, xạ kỹ tuyệt thế kia, miệng xuýt xoa.

Thanh Phong phái mấy ngàn năm sau, không ngờ lại sinh nhiều nhân tài như vậy. Đúng là địa linh nhân kiệt.

Cô nương áo tím kia dù rất nhanh đã bắn rơi áo giáp của ác ưng, thế nhưng ác ưng này vô cùng giảo hoạt lại khó tiếp cận, mấy mũi tên này có cắm trúng nó thì có lẽ cũng không nhằm nhò gì.Mắt thấy ác ưng bay đến càng ngày càng nhiều, Mộc Thanh truyền xong pháp lực, ôm vết thương bị cào trúng đang chảy máu, vừa định lại lần nữa bay lên chiến đấu, một luồng kim quang lóe lên, chẳng nhìn rõ thế nào, ba con ác ưng vừa bị cởi giáp đã ngã xuống.

Người nọ đáp mây mà đến, nhìn quanh một lượt, hơi gật đầu với Quyền Nhất Chân, Mộc Thanh và Sư Thanh Huyền, lại theo mũi tên vừa mới cởi giáp của hai con ác ưng, nhìn ngược về phía cô nương áo tím kia, cũng gật đầu một cái, lao vào màn ác ưng bay đầy trời. Hai người phối hợp vô cùng nhuần nhuyễn, chỉ chốc lát sau, xác ác ưng rải đầy trên bờ biển. Tên cốt binh cuối cùng tan thành tro bụi. Thích Không triệt kết giới, ngoại trừ Mộc Thanh bị ác ưng cào trúng tay, cô nương áo tím bị cào trúng bả vai, vết thương hơi nặng chút và Sư Thanh Huyền thở như trâu già ngồi bệt trên mặt đất, những người tham chiến đều không bị thương.

Bùi tướng quân đáp xuống đất, vẩy máu đen của ác ưng dính trên kiếm, ánh mắt tựa hồ vẫn luôn như có như không liếc nhìn cô nương áo tím. Cô nương áo tím lại không mảy may để ý đến hắn ta. Nhận lấy áo trong tay một đệ tử khoác lên người che vết rách trên vai, cúi đầu với ba người:"Tiểu nữ họ Lâm. Gặp qua các vị." Sư Thanh Huyền cùng Thích Không, Bùi Minh lần lượt cúi đầu báo danh tự. Quyền Nhất Chân gọi một tiếng sư tỷ liền quay đầu.

Mộc Thanh vội tiến lên nhìn thương thế của sư tôn hắn, đệ tử chống giữ kết giới cũng vây lại đây.

"Sao chỗ nào có chuyện là lại thấy mặt ngươi vậy?" Bùi Minh hỏi Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền kỳ thực cũng đang cảm thán, xác suất gặp chuyện của y từ lúc được phong làm phò mã đến giờ, càng ngày càng dày đặc đến rất chi là quá đáng. Y cười ha ha: "Ta cũng muốn biết tại sao lắm."

Quyền Nhất Chân đã bay tới bãi đậu thuyền của ngư thôn cách đó vài dặm, nhổ neo chèo một con thuyền nhỏ duy nhất còn lành lặn qua đây.

Sư Thanh Huyền không hiểu ra sao. Mộc Thanh giải thích.

"Hôm trước đệ tử Thanh Phong xuống núi đi qua khu rừng nọ thì gặp một nhóm thiếu niên bị quỷ hồn dọa chạy tứ tán, hỏi ra thì biết là người của trấn bên đi lạc," -vừa nói vừa chỉ vào đám thiếu niên cẩm y đai lưng ngọc, vừa nhìn là biết con nhà giàu có, nổi bần bật giữa đám ngư dân áo sờn bạc vá chồng vá chất, đang sợ đến ngu người, còn có vài tên bất tỉnh- " thế là nhờ quỷ hồn kia tìm đường ra nhưng không được, sợ là do quỷ hồn kia dở trò, bắt theo hắn, tìm đến được nơi này nghỉ tạm, định bụng sáng nay lại tìm cách phá kết giới đưa đám thanh niên đó về trấn bên, thế nhưng lại xảy ra chuyện."

Một canh giờ trước, trời vừa sáng hẳn, ngư thôn có một con thuyền ra khơi đánh cá, thế nhưng vừa nhổ neo không bao lâu, cả con thuyền lớn bằng căn nhà ba gian đột nhiên từ từ trong suốt rồi biến mất trước mắt tất cả mọi người đang có mặt trên bãi biển.

Ai nấy đều nghĩ chính mình hoa mắt, thế nhưng thật sự là cả một con thuyền lớn như thế giống như bỗng nhiên bốc hơi giữa biển, không phải bị sóng lật, cũng không phải chìm xuống, mà là đột nhiên trong suốt rồi biến mất. Lúc đó đệ tử phái Thanh Phong cũng nhìn thấy, bèn chia ra hai nhóm, một nhóm đi chiếc thuyền lớn còn lại của thôn ra biển, nhóm còn lại tập trung phá kết giới đưa nhóm thiếu gia công tử kia ra ngoài. Ai ngờ chiếc thuyền của nhóm tu sĩ khi vừa đi không lâu cũng đã biến mất y như vậy, hơn nữa họ còn thấy pháo hoa được bắn ra, chưa kịp nổ hết trên nền trời cũng đã biến mất.

Phải gặp chuyện gì mà vừa ra biển không lâu, xung quanh gió yên biển lặng, đệ tử phái Thanh Phong đã lập tức nổ pháo cầu cứu, phải biết lúc trước, mười mấy đệ tử có nam có nữ, gặp hai ngàn thủy cương thi da thịt cứng hơn kim cương kia cũng chẳng buồn chớp mắt một cái, lá gan và bản lĩnh đều không phải nhỏ.

Nhóm đệ tử còn lại của Thanh Phong thấy vậy cũng bắn liền mấy cây pháo cầu cứu lên không trung, thế nhưng không hề được đáp lại. Nơi này cách Thanh Phong còn không xa bằng Vương phủ lần trước, không lý nào không thấy được, chắc là do kết giới che mất, bèn hợp lực điên cuồng phá kết giới, bắn pháo hoa cầu cứu.

Ai ngờ kết giới vừa vỡ, đám cốt binh này bỗng nhiên từ dưới biển chui lên, cũng may đệ tử Thanh Phong sớm có tâm phòng bị, giăng ngay kết giới bảo vệ cư dân, vừa lúc Quyền Nhất Chân và Mộc Thanh đuổi đến, cũng cách lúc Sư Thanh Huyền và Thích Không đến không lâu.

Sư Thanh Huyền liếc nhìn đám thanh niên nọ, đưa tay xoa trán. Cứ tưởng bị yêu quái bắt đi ăn thịt, phí nhiều công sức lo lắng như vậy, cũng may chỉ là đi lạc, thế nhưng đi lạc thì suýt nữa cũng mất mạng.

Cũng do ham chơi không biết đường về mà ra cả.

Sư Thanh Huyền quả muốn đánh cho đám trẻ này một trận. Lại nhớ ra năm xưa trình độ ham chơi quên đường về của mình so với đám trẻ này còn dữ dội gấp vạn lần. Có mấy lần đi lâu quá, bị Sư Vô Độ bắt về nhốt trong kim điện hẳn một năm, còn ủy khuất rõ lâu.

Nói vậy, ca ca đối với y quả thật quá nhân từ.

Người thì đã tìm được, thế nhưng trước mắt lại có việc còn nghiêm trọng hơn. Thích Không nâng mắt nhìn mặt biển xa xa. Bùi Minh sắc mặt ngưng trọng.

Đây có lẽ là trận pháp khoác không cỡ lớn. Lại nghĩ đến dòng cốt binh di chuyển trong kết giới mấy ngày hôm nay, có lẽ là thi trận để chúng di chuyển đến nơi nào đó.

Thích Không vuốt cằm: "Kết giời này vốn là do nhóm cốt binh này giăng lên, có lẽ các ngươi phá kết giới đã kinh động đến chúng nó, thế nên chúng nó mới công kích các ngươi."

Mộc Thanh cúi đầu với Bùi Minh: "Bùi tướng quân, sư tôn của ta bị thương, hơn nữa nơi này sợ lỡ như còn có cốt binh tập kích lần nữa, phải mau chóng đưa người rời đi, chuyện này liền xin nhờ tướng quân vậy."

Bùi Minh suy nghĩ chốc lát, vốn muốn đi theo cứu người, thế nhưng sự việc cốt binh lần này do hai vị võ thần tu vi không kém hắn đảm trách, nơi này đúng là cần có người xử lý, an bài xong liền đuổi tới sau vậy, bèn gật đầu đồng ý.

Lâm cô nương ôm bả vai, mặc dù lo lắng cho đệ tử Thanh Phong, thế nhưng nàng là người phàm, lại đang bị thương, vẫn là không nên đi theo thêm loạn.

Sự việc cấp bách, đi sớm chút nào hy vọng cứu người lớn hơn chút đó, Quyền Nhất Chân và Mộc Thanh nhanh chóng bay lên thuyền, Sư Thanh Huyền nhìn Thích Không.

Thích Không hiểu ý hắn, định lôi Hiên Nhi đang ngủ trong tay áo ra: "Huyền Nhi, con cùng Hiên Nhi ở lại."

Sư Thanh huyền rũ mắt, tay nắm chặt quạt phong sư không biết đã lấy ra từ lúc nào.

"Sư phụ, đồ nhi không yên tâm."

Thích Không thở dài. Bùi Minh nghi hoặc: "Thanh Huyền, ngươi không yên tâm cái gì? Chuyện này liên quan gì đến ngươi? Đừng có đi gây chuyện nữa."

Sư Thanh Huyền cười với hắn, cũng không biết nói gì cho phải. Có lẽ bản tính của y là thế, thích lo chuyện bao đồng.

Chuyện này bất kể có liên quan đến y hay không, chỉ cần là người kia, y liền không thể yên tâm nổi.

******************************

Một người phàm, một thần quan, một tu sĩ và một hòa thượng ngồi trên chiếc thuyền gỗ nhỏ hẹp, lướt nhanh vun vút như gió trên biển.

Từ lúc mới bắt đầu mặt biển phẳng lặng, gió thổi nhẹ nhàng, đến khi ra hẳn ngoài biển lớn, sóng biển cao quá đầu người, nếu không phải có vòng linh lực của Quyền Nhất Chân, con thuyền này đã vỡ tan tành từ lâu.

Vầng mặt trời to tròn đỏ rực lúc nãy không biết đã bị mây mù che lấp từ lúc nào. Một giây trước rõ ràng vẫn còn êm đềm trôi trên vùng biển lặng vô cùng tận, bầu trời trong xanh quang đãng không một gợn mây, núi non xanh ngát bên bờ, giống như có ai đó mở cánh cửa rút ngàn dặm đất trên mặt nước, trước mặt thình lình xuất hiện một dải đá sắc nhọn, sóng cao trắng xóa bắn tung tóe, Quyền Nhất Chân nhanh tay vỗ vào mạn thuyền, đẩy đầu nó theo một hướng khác.

Không gian giống như bị ai đó gấp khúc lại. Hai vùng vốn phải cách nhau trăm ngàn dặm, một cái chớp mắt là có thể bước qua.

Chiếc thuyền nhỏ lắc lư qua lại giữa đám đá ngầm nhấp nhô, cư thế này sớm muộn sẽ bị đá ngầm làm thủng mà chìm mất.

Quyền Nhất Chân không rời tay khỏi mạn thuyền, tài tình đưa chiếc thuyền lắc trái lắc phải, vô cùng chuẩn xác mà tránh khỏi các tảng đá ngầm, hữu kinh vô hiểm qua được một ải. Sư Thanh Huyền một tay vịn Mộc Thanh, một tay vịn Thích Không, bị lắc đến nỗi lục phủ ngũ tạng sắp bay hết ra ngoài, trước mắt đen thành một mảng, tạm thời không nhìn thấy gì.

Thuyền đã trôi trên một vùng biển bằng. Quyền Nhất Chân ra hiệu cho mọi người nhìn xuống mặt nước.

Là màu đen?

Quyền Nhất Chân không nhanh không chậm nói: "Trôi vào Hắc Thủy Quỷ Vực rồi."

Sư Thanh Huyền vốn đã chuẩn bị sẵn tinh thần, cũng không nhịn được sợ hãi, thật sự có liên quan đến người kia?

Tính ra, ngư dân cùng đệ tử Thanh Phong hẳn cũng đã lạc vào đây được một lúc lâu. Vật sống không thể nổi trên nước của Hắc Thủy Quỷ Vực, tám chín phần không còn giữ được tính mạng.

"Nơi này là Nam Hải." Quyền Nhất Chân lại nói.

Nam Hải? Sư Thanh Huyền thầm nghĩ, không phải nói Hắc Thủy Huyền Quỷ đã đổi địa bàn rồi sao?

***************************

Tác giả có lời muốn nói: Hạ công tử nghèo như thế, làm gì có tiền đổi địa bàn. Chính phủ hết truy nã thì lại về nhà thôi.

Chiếc thuyền trôi chậm dần chậm dần rồi ngừng hẳn, bắt đầu chìm xuống, đừng nói vào cứu người, tự thân còn khó bảo, cũng may Mộc Thanh không cho đám đệ tử kia đi theo.

Thuyền chìm, con đường thoát thì chỉ có một, ngự kiếm. Quyền Nhất Chân vừa đưa tay định nhấc Thích Không, hắn ta "A di đà phật" một tiếng, lắc đầu không cần, điềm nhiên bước lên tích trượng, bay lơ lửng.

Ồ, thì ra tích trượng cũng có thể cưỡi được. Vậy thì tốt quá. Quyền Nhất Chân lại đưa tay muốn kéo Sư Thanh Huyền, Mộc Thanh đã nhanh hơn một bước, ôm ngang eo y bay vút lên. Thuyền lập tức chìm xuống.

Sư Thanh Huyền cảm thấy vẫn cần nhắc nhở hai vị kia một chút.

"Các vị nhớ đứng cho vững, sắp có quái vật tấn công đấy."

Mộc Thanh nói với Quyền Nhất Chân: "Sư thúc, ta giữ người, đánh quái nhờ ngài ạ." Quyền Nhất Chân gật đầu với hắn.

Vừa dứt lời, một cột nước phun thẳng lên từ dưới chân Sư Thanh Huyền và Mộc Thanh. Mộc Thanh phản ứng nhanh, kiếm vèo một cái bay ra cách vài trượng, tuy vậy vẫn bị mấy tia nước bắn ra không kịp tránh cắt vài đường trên áo, máu thấm ra. Chưa kịp nghỉ lấy hơi, một cột nước khác bắn lên ngay chỗ dừng chân của họ, cứ như thế liên tục bốn lần.

Bốn cột nước như thế cứ tiếp tục phun lên trời, xung quanh trắng xóa. Sư Thanh Huyền và Mộc Thanh bị tường nước cản tầm nhìn không thấy những người còn lại. Chỉ nghe được Thích Không hét lên, lại nghe âm thanh như tiếng kiếm chém vào sắt.

Nói đúng ra, Sư Thanh Huyền là người đã từng lăn lộn ở Hắc Thủy Quỷ Vực này, y hẳn phải có kinh nghiệm, thế nhưng lúc đó "Minh Nghi" che chở y rất tốt, mơ mơ hồ hồ lông tóc vô thương dạt vào tận quỷ phủ của người ta, chẳng nhớ được gì cả, tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên đất liền.

Quả nhiên, chưa đầy một giây sau, bốn bộ xương rồng đồng loạt phá nước bay lên, hai đốm ma trơi hừng hực trong xương hốc mắt từ trên cao nhìn xuống hai người đang ngự kiếm. Mộc Thanh có lẽ lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này, kiếm hơi lảo đảo, chắc đã bị dọa cho sợ hãi rồi.

Sư Thanh Huyền cảm thấy vẫn nên chào hỏi một chút, biết đâu cốt long đại ca niệm tình xưa mà tha cho mạng chó của hắn, vẫy tay với tám ngọn lửa ma trơi kia.

"Các vị đại ca, có nhớ ta không? Hai trăm năm không gặp, các vị có...á!"

Không đợi Sư Thanh Huyền chào hỏi xong, tám cái móng vuốt đồng loạt vồ đến. Y sợ đến mức nhũn chân. Kiếm dưới chân cũng lảo đảo. Cũng may Thích Không và Quyền Nhất Chân lập tức lao đến, đánh trật móng vuốt của hai con cốt long, Mộc Thanh hơi nghiêng thân, ôm Sư Thanh Huyền, nhẹ nhàng tránh thoát hai con cốt long còn lại.

Ngoại trừ lúc đầu hơi không ổn định, Mộc Thanh sau đó ngự kiếm linh hoạt, phi nhanh như sóc, cốt long vồ lần nào là hụt lần ấy. Sư Thanh Huyền nhìn mà kinh ngạc đến há hốc miệng.

Tiểu bối này bản lĩnh thật sự không nhỏ, so với đa số võ thần trên thượng thiên đình đều hơn không biết bao nhiêu lần. Ngự kiếm xách theo một tên ăn hại mà vẫn có thể nhẹ nhàng tránh thoát mọi tập kích của bốn con cốt long, cộng thêm lúc nãy, bay giữa một đàn ác ưng hung dữ, không những không bị mổ chết mà còn giết được vài con. Thanh Phong phái đúng là nhân tài lớp lớp.

Dù rằng chỉ có thể tránh, không thế đánh được.

Bên kia, không nhìn thấy được diễn ra chuyện gì, chỉ nghe thấy tiếng gầm rú không ngừng của cốt long, tiếng vật khổng lồ ngã xuống nước ầm ầm, liên tiếp hai ba tiếng, một giọng nữ, mười phần là của một cô nương trưởng thành: "Ái ái, huynh đệ, chém chỗ nào thì chém đừng chém mặt chứ?"

Cứ thế này cũng không phải cách hay, cho dù có thể tránh được cốt long tập kích, sớm muộn cũng sẽ bị tiêu hao hết thể lực mà rớt xuống.

Đúng lúc này, một móng vuốt cốt long quét qua trước mặt Sư Thanh Huyền, đằng sau trái phải đều có, thanh kiếm dưới chân lảo đảo, vô cùng chật vật mới thoát được liên tiếp bốn công kích. Thế nhưng Sư Thanh Huyền đứng không vững nổi, trượt chân, lao nhanh xuống làn nước đen.

Mộc Thanh nhanh như chớp lao xuống, chỉ bắt được vạt áo màu xanh, kéo lại, xoẹt một tiếng, rách mất. Một con cốt long thấy con mồi rớt xuống, nhanh như chớp vồ lại đây, bị cây tích trượng vàng phát sáng của Thích Không bay tới đâm xuyên qua đầu, ngã rầm xuống. Sư Thanh Huyền vừa mới thở phào, phía dưới liền có một cái miệng đầy răng nhọn đang chờ y.

Tại sao lần nào cũng vậy? Thở cũng chưa kịp thở một hơi đã thấy phía trước tiếp tục là một đường chết.

Mấy con cốt long này tựa hồ so với trước kia hung hãn hơn rất nhiều, sát khí đằng đằng mãnh liệt, gấp gáp dồn người vào đường chết. Năm đó tuy rằng chúng cũng uy phong dũng mãnh không kém, thế nhưng không tấn công toàn lực, tựa hồ chỉ muốn hất người xuống biển, giờ đây mỗi một chiêu đều là trí mạng.

Nộ khí thật là lớn.

Sư Thanh Huyền cố gắng dùng hết chút sức lực ít ỏi của mình thay đổi tư thế, lúc rơi xuống gần tới nơi, chân đạp vào răng nanh dài của thứ quái vật kia, mượn lực văng ra, rớt tõm vào làn nước bên cạnh. Nước mặn nhanh chóng thấm vào quần áo, chân của y có lẽ đã bị thương, cảm thấy hơi đau xót.

Tay chân vùng vẫy hai cái, cứ tưởng rằng phí công vô ích thế mà thật sự có thể nổi lên. Tim Sư Thanh Huyền trật một nhịp, thầm nghĩ: "Trời ơi nổi lên thật nè nổi thật nè, không phải đã nói chỉ có người chết mới nổi lên được sao? Không lẽ đã chết rồi mà chính mình cũng không biết?"

Thân thể Sư Thanh Huyền như được một vạt mây bồng bềnh êm ái nâng lên, y liếc nhìn qua, dưới gan bàn chân, giày bị đâm thủng, xác thực có máu chảy ra. Máu ấy loang vào dòng nước biển, phát ra thứ ánh sáng màu lam nhè nhẹ.

Y gãi đầu, sao thế nhỉ?

Con cá khổng lồ miệng mọc răng nhọn lúc nãy cách Sư Thanh Huyền không xa, lập tức vươn mình đến. Lần này y thật sự không biết trốn vào đâu nữa, đưa tay tay che đầu.

Đúng lúc này, một xoáy nước khổng lồ không biết từ đâu tới, cuốn lấy Sư Thanh Huyền. Tiếng hét của Thích Không xa dần rồi biến mất. Sư Thanh Huyền không biết bị xoáy nước ấy cuốn đi bao lâu, không thể hít thở, uống vài ngụm nước mặn đến buồn nôn, bị xoay đến nỗi đầu óc muốn văng ra ngoài, ngay lúc y sắp không chịu nổi nữa, cảm nhận được có gì đó quấn lấy thân thể y, kéo mạnh y khỏi lực xoáy kinh người của xoáy nước kia, ném ra ngoài.

Đợi một lúc lâu, tầm mắt mới rõ ràng một chút, chỉ thấy bốn phía xung quanh là nước biển âm u xám xịt, Sư Thanh Huyền giống như một viên Tị Thủy Châu cỡ lớn, nằm lơ lửng dập dềnh bên trong làn nước biển đang lắc lư dữ dội ấy.

Y cử động thân thể, vết thương ở chân bị nước biển mặn thấm vào vốn đã sớm mất cảm giác, có lẽ đã bị lực xoáy của dòng nước kia xé rách thêm một đoạn, giờ lại cảm thấy được cái đau chân thực của "xát muối vào miệng vết thương". Bỗng nhiên, y cảm thấy dường như có cái gì đó chạm vào chân y, giật mình nhìn xuống.

Thứ ấy trong suốt, hai cái sừng nhọn mọc hai bên, râu dài bồng bềnh chạm nhẹ vào chân y, có hơi ngứa. Sư Thanh Huyền rụt chân lại.

Đầu rồng nọ dùng trán, cẩn thận tránh vết thương giữa gan bàn chân y, đẩy nhẹ gót chân y hai cái.

Sư Thanh Huyền giờ mới thấy, thân thể y được bao quanh bởi một làn nước, giống như một kết giới Tị Thủy, mà chân phải của y, vừa vặn ở bên ngoài kết giới, đầu rồng nọ dùng trán đẩy chân y lui vào bên trong.

Sư Thanh Huyền chống hai tay ngồi dậy, dòng nước biển chuyển động lắc lư kịch liệt, y cố chống mấy lần mới thành công, rồi lại bị lắc ngã xuống, cuối cùng phải bám cả người vào kết giới nhuq tắc kè bám trên tường mới không bị ngã.

Đầu rồng kia ngẩng cao lên, từ bên ngoài kết giới nhìn y giây phút rồi quay đi. Bấy giờ Sư Thanh Huyền mới nhận ra, xoáy nước khổng lồ lúc nãy vậy mà lại là một thân rồng. Đầu rồng nọ vươn dài ra, di chuyển xuống đáy nước.

Sư Thanh Huyền cúi đầu xuống, cố gắng nhìn xuyên qua lớp nước chuyển động dữ dội ngăn cản tầm nhìn. Chỉ thấy đáy biển không xa phía dưới y trải đầy những dải san hô màu sắc rực rỡ, cành san hô vươn dài. Đội cốt binh áo đen trùng trùng ngàn vạn, chân chạm đáy nước mà đi. Cốt binh chân vừa chạm lên liền đã lảo đảo, bị cành san hô sắc như dao kia không ngừng cắt thành từng đoạn, lớp này ngã xuống lớp sau tiến lên. Cốt binh tổn thất không ít, san hô cũng bị mài mòn đi rất nhanh, không kịp hồi phục.

Mà bên trên chúng, có rất nhiều nhân ngư và cốt ngư, thân mình nhân ngư nhỏ bé bám trên xương sống của cốt ngư, giáo trong tay vung ra, xiên qua một hàng cốt binh, nhân ngư kia xoay tay một cái, hàng xương cốt kia lập tức vỡ ra, thế nhưng những con cốt binh khác cũng đã kịp đưa tay, xương ngón tay giữa dài như thanh kiếm, xuyên qua bụng nhân ngư nọ.

Sư Thanh Huyền theo bản năng cầm lấy quạt phong sư, muốn quạt giúp những nhân ngư kia, lại nhớ ra mình không còn pháp lực, hơn nữa đây là dưới nước, quạt căn bản cũng không có tác dụng gì.

Máu nhiễm đỏ một vùng nước.

Cốt ngư dùng hàm răng trăm cái nhọn hoắt của mình, một lần ngoạn mười mấy cốt binh kia thành xương vụn, xương vụn ấy nhanh chóng bị xoáy nước gần nhất hút lấy.

Đầu rồng nọ vươn xuống tận đáy, cũng tham gia vào chiến, ngoạm lấy cốt binh, cắn nát rồi ném xương vụn vào xoáy nước bằng thân rồng mà nó tạo ra.

Ở trong tầm mắt của Sư Thanh Huyền, chỉ nhìn thấy được một vài cái đầu rồng cùng xoáy nước khổng lồ, bên trong là vô số thứ hỗn độn, có tro bụi, có xương vụn, có mảnh áo choàng đen.

Không biết đám cốt binh này đã được cường hóa kiểu gì, xoáy nước mạnh như thế kia cũng không mảy may ảnh hưởng đến chúng, ngoại trừ áo choàng đen bảo vệ bị rách vài vết ra, vẫn có cốt binh đi qua từ nơi có xoáy nước như thường. Xoáy nước kia chỉ có thể hút được đống xương vụn từ thân thể đã vỡ ra của chúng.

Sư Thanh Huyền nhìn đống hỗn độn xoay vòng vòng trong xoáy nước gần nhất, có xương vụn, có tro bụi, có lẽ chúng xoáy xương cốt của đám cốt binh bị san hô cắt nát, ngăn cản chúng lần nữa hợp lại, cũng là để rút đi đinh trên đỉnh đầu chúng.

Sư Thanh Huyền căng mắt nhìn, dường như bên trong xoáy nước không có oán linh nào bay ra, nói vậy đây vẫn là cốt binh rỗng?

Đám cốt binh dưới đáy biển cũng chỉ có thể đi, không thể bơi, thế nhưng để giết được chúng nó, nhân ngư và cốt ngư cũng phải tiến gần, đã có vài cốt ngư bị đánh tan tác, cuốn vào xoáy nước chung với cốt binh.

Cốt binh này đối với người thường thì khó đánh, đối với thần quan thì cũng bình thường thôi. Chỉ là lần này, số lượng quá nhiều. Sư Thanh Huyền nghĩ, nếu hôm nay có thể toàn mạng đi ra, không chừng sẽ phát hiện chúng sinh tam giới đã bị giết sạch cũng nên.

Rốt cuộc Hạ Huyền đã làm việc táng tận thiên lương gì, chọc phải nhân vật lợi hại thế này? Mà nhân vật này, lại còn tốn nhiều sức lực như thế này để tìm tới hắn?

Sư Thanh Huyền bám vào kết giới tị thủy một hồi, chiến trường ở bên dưới kịch liệt thảm khốc, nước biển dao động càng ngày càng lợi hại, y bị lắc đến đầu váng mắt hoa, không còn nhìn rõ được thứ gì. Chợt cảm nhận được thứ đang đỡ dưới thân y biến đổi.

Y đưa tay sờ sờ, trơn mịn phập phồng.

Vật sống? Sư Thanh Huyền ngạc nhiên nhìn xuống.

Y nhận ra đây là chủ nhân của cái miệng đầy răng muốn nhai xác y lúc nãy, bên trong miệng nó còn ngậm lấy một mảnh áo xanh của y.

Không ngờ dưới biển Hắc Thủy còn có mấy loài cá sống đầy đủ da thịt thế này, lần trước chỉ thấy toàn xương là xương.

Thật ra nhân ngư kia cũng có da có thịt, máu đỏ tóc đen dài, nhưng nhìn thế nào cũng thấy tử khí âm trầm, không biết là sống hay là chết, con cá đỡ dưới thân y bây giờ lại xác thực có hô hấp.

Kình ngư* này dùng thân thể đỡ lấy kết giới tị thủy, rất nhanh bơi lên mặt biển, giây phút Sư Thanh Huyền nổi lên khỏi mặt nước, kết giới tự động triệt tiêu, chưa đợi y ngồi vững, con cá dưới thân liền bơi nhanh về phía cột nước trắng xóa cao tận trời cách chừng hơn hai mươi dặm. Bên trong thấp thoáng bóng dáng của cốt long cùng với áo xanh áo vàng ngự kiếm lướt qua.

*Cá khổng lồ.

Không ngờ chỉ rơi vào xoáy nước một lúc mà đã bị cuốn đi xa như vậy.

Kình ngư dưới thân Sư Thanh Huyền bơi rất nhanh, vừa bơi vừa lượn, né tránh sóng dữ, y phải nằm rạp lên người nó, nếu không chỉ sợ không có sóng nước hất y xuống thì y cũng sẽ tự rớt xuống thêm một lần nữa.

Bỗng nhiên, xung quanh đồng loạt vang lên rất nhiều tiếng rồng gầm. Tường nước trắng xóa cao tận trời kia sụp xuống, mấy người đang đứng trên kiếm đồng loạt bị dòng nước ấy đẩy rơi xuống biển.

Sư Thanh Huyền bây giờ mới thấy, cách đó chừng hơn mười trượng Quyền Nhất Chân đang bám vào đầu một con cốt long. Con cốt long ấy vùng vẫy cố gắng muốn hất hắn ra, nước biển văng cao cơ hồ sắp ập xuống đỉnh đầu Sư Thanh Huyền.

Nhìn khí thế của dòng nước cao như sóng thần ấy, Sư Thanh Huyền chắc mẩm lần này sẽ bị đánh văng ra khỏi lưng con cá kình này thật rồi, nào ngờ làn sóng thần kia cách đỉnh đầu y còn có vài thốn liền dừng lại, uốn cong như một dải lụa đen mỏng khổng lồ, cuốn quanh người y mấy vòng, lắc lư qua lại rồi mới ào ào đồ trở về mặt biển, không một giọt nào dính đến một sợi tóc của y.

Sư Thanh Huyền nghiêng mặt, ôm tim tự hỏi chốc lát. Bỗng nhiên thấy bóng dáng màu xanh bay vút qua trên đầu y.

Quyền Nhất Chân bị văng ra từ làn sóng nước do cốt long vùng vẫy, được người mặc áo xanh của Thanh Phong đứng trên cái xẻng bay lơ lửng ấy tiếp được. Sư Thanh Huyền thở phào, không rơi xuống là tốt, đưa mắt tìm kiếm bóng dáng của những người khác. Cách y không xa, Thích Không cũng đang bám vào một con cốt long khác, một tay còn đang nắm lấy cổ áo của Mộc Thanh. Lạ thay, con cốt long này lại không hề vùng vẫy, nó đang ngẩng đầu nhìn về phía xa xa.

Lúc này mới thấy, cả bốn con cốt long đều đang trồi rất cao trên mặt nước, đồng loạt nhìn về một hướng, thế nhưng bên kia có cái gì, Sư Thanh Huyền căn bản không thấy được, chỉ thấy bầu trời trên đầu vốn là màu xám tro u ám, bây giờ mây đen cuồn cuộn, sấm chớp không ngừng đánh xuống mặt biển, tựa hồ đang dần đi tới nơi này.

Sư Thanh Huyền vỗ vào con cá khổng lồ lúc trước còn muốn cắn xé y, không hiểu sao giờ lại đang ngoan ngoãn cho y cưỡi nổi lên mặt biển, giọng cầu xin:

"Cá ơi, giúp ta bơi sang bên kia cứu người nhé?'

Con cá khổng lồ dưới thân Sư Thanh Huyền thế mà lập tức bơi qua, Sư Thanh Huyền hét lên với Thích Không: "Sư phụ, các ngươi nhảy xuống đi."

Nơi bàn tay đang bám vào xương cốt long sớm đã máu chảy đầm đìa, thấy Sư Thanh Huyền nổi được trên mặt biển, Thích Không cũng liền lập tức buông tay. Con cá dưới thân Sư Thanh Huyền lập tức trồi lên thêm một chút, Thích Không đáp xuống bằng chân, Mộc Thanh đáp xuống bằng bụng, nôn ra một ngụm nước. Sư Thanh Huyền vội vã nâng hắn dậy.

Thích Không kéo y qua nhìn trong chốc lát: "Có sao không? Ta thấy ngươi bị xoáy nước cuốn đi, nhưng lại bị mấy súc sinh này kéo chân không kịp đuổi theo...ta và Mộc Thanh còn đang định ép cốt long này bơi qua kia tìm ngươi, không ngờ ngươi đã tự trở về rồi."

Thật ra thời gian Sư Thanh Huyền bị xoáy đi không lâu lắm, còn chưa kịp quan sát kỹ tình hình đáy biển thì đã bị kình ngư này đẩy lên rồi đưa qua bên này.

Lại nghe Thích Không ngạc nhiên hỏi: "Đồ nhi? Đây là cái gì? Ngươi khi nào thì có bản lĩnh sai khiến quái vật a? Hay là dạy cho vi sư đi, chúng ta có qua có lại, ha ha."

Sư Thanh Huyền vẻ mặt ghét bỏ: "Cái gì mà có qua có lại, ngài còn chưa dạy ta cái gì đâu. Hơn nữa, nó vừa mới cứu ngài đó, cái gì mà quái vật chứ, đáng yêu như vậy." Hoàn toàn quên mất dáng vẻ há cái miệng đầy răng nhọn chờ xé xác y ra lúc nãy.

Thật ra y làm gì có bản lĩnh đó. Con cá này không hiểu sao đã cứu y lại còn nghe lời y, thế nhưng bây giờ y không có thời gian suy nghĩ, mà nếu có thời gian thì chắc có lẽ y cũng chẳng nghĩ ra được, chi bằng đợi sau khi mọi chuyện kết thúc lại hỏi nó một chút.

Sư Thanh Huyền sắc mặt nghiêm túc, nói với Thích Không và Mộc Thanh: "Dưới đáy biển có cốt binh, rất nhiều, ta nhìn không rõ lắm, thế nhưng chúng đang tiến về phía này."

Thích Không và Mộc Thanh cùng nhíu mày.

Dòng nước đen xung quanh lay động dữ dội, bốn con cốt long vốn đang đứng im quan sát tình hình bên kia đã bắt đầu lặn xuống, tựa hồ đang dùng tốc độ rất nhanh bơi đi. Con cá dưới thân Sư Thanh Huyền hơi bơi sang bên cạnh một chút, dường như đang tránh đường cho cái gì đó. Ba người phía trên đồng loạt hướng ánh mắt xuống.

Dưới nước  có thứ gì đó đang di chuyển. Sư Thanh Huyền  thấy được một màn đen mỏng như tóc người dập dềnh ngay bên chân y. Thứ đó nối đuôi nhau, dày đặc, bơi thành hàng lối liên tục không dứt theo hướng bốn con cốt long, dường như mỗi con đều cầm trong tay một thứ vũ khí ánh bạc.

Chúng lặn quá sâu, không thấy rõ được, nhưng Sư Thanh Huyền đoán ra được có lẽ là nhân ngư.

Phía không xa, trên chiếc xẻng lơ lửng giữa không trung, Quyền Nhất Chân và vị áo xanh nọ tựa hồ đang...cãi nhau? Chỉ nghe công tử áo xanh nói: "Đệ ở lại."

Quyền Nhất Chân: "Không." Công tử áo xanh lại nói: "Đệ ở lại." Quyền Nhất Chân lại nói: "Không."

Công tử áo xanh nọ chống trán, từ dưới nhìn lên không thấy rõ mặt chàng ta.

"Đệ mà không nghe lời, sau khi về Thanh Phong thì dọn khỏi phòng của ta đi."

Quyền Nhất Chân khựng lại một chút, đây có vẻ là một sự uy hiếp to lớn đối với hắn. Công tử áo xanh thấy vậy tựa hồ hơi chút an tâm, gọi với xuống: "Mộc Thanh, đỡ sư thúc của ngươi." Nói xong liền muốn đưa tay đẩy người xuống, tất nhiên không nỡ dùng pháp lực, chỉ đơn thuần muốn đẩy xuống mà thôi. Ai ngờ tên đó vậy mà lại nhanh như chớp nắm lấy cổ tay của hắn, kéo thẳng hắn vào lòng ghìm chặt, bướng bỉnh nói: "Không chính là không."

Mộc Thanh đỡ trán, hai vị trưởng bối này mỗi lần cãi nhau đều khiến người ta vừa đau đầu vừa không dám nhìn thẳng như vậy.

"Hai vị sư thúc, vẫn là nên cùng nhau đi thôi. Chuyện còn lại cứ giao cho ta." Quyền sư thúc một khi đã đồng ý thì nhất định sẽ làm, mà một khi đã không muốn làm nhất định sẽ không đồng ý, có bị cưỡng ép ở lại cũng sẽ tìm mọi cách đi theo thôi.

Bầu trời trên đầu càng thêm đen kịt, sấm chớp phía bên kia càng ngày càng dày đặc, có lẽ do pháp trường mạnh mẽ nào đó ảnh hưởng, Sư Thanh Huyền bắt đầu cảm thấy thật khó thở.

Công tử áo xanh nọ thở dài nhận mệnh:

"Phong sư đại nhân, kình ngư kia nghe lời ngươi, ngươi bảo nó mang các ngươi đến Hắc Thủy đảo đi, ngư dân và đệ tử Thanh Phong đang ở đó. Người trên đảo, nhờ các ngươi chiếu cố, nếu có thể thì tìm nơi thi trận đưa họ ra khỏi đây càng nhanh càng tốt, nơi này không thể ở lại được nữa, nếu không thể phiền ngài dẫn họ tìm nơi nào đó trốn thật kỹ." Dứt lời, chiếc xẻng dưới chân phi nhanh như chớp về phía mặt biển đang dậy sấm chớp kia.

Sư Thanh Huyền lập tức làm theo, tạm thời không tốn công suy nghĩ vị kia là ai nữa. Kình ngư nghiêng mình quay đầu, bốn người ngồi trên hơi lảo đảo. Sư Thanh Huyền đưa tay bám vào lưng nó, Thích Không liền niệm chú, một vòng vàng sáng bao quanh, thân thể ba người lập tức như bị dính chặt vào lưng kình ngư, không xê dịch được mảy may.

Sư Thanh Huyền quyết định lần này nếu còn mạng mà trở về, nhất định phải bắt người này thực hiện nghĩa vụ của sư phụ một phen.

Kình ngư lướt nhanh trên biển, sấm chớp đùng đùng phía sau chỉ chốc lát đã cách xa ngàn dặm, mặt biển đen lặng yên chết chóc. Không xa phía trước mặt là một hòn đảo xanh tốt, có thể loáng thoáng nhìn thấy bóng người có đứng có nằm có đi lại phía trên.

Thế nhưng con cá này quá khổng lồ, không bơi vào gần bờ được, tựa hồ cũng đang sốt ruột không biết làm sao, bơi vòng đi vòng lại một lúc lâu, Sư Thanh Huyền đưa tay vuốt lưng nó vài cái: "Bình tĩnh, bình tĩnh, ngươi bơi vòng quanh như vậy ta đau đầu lắm". Kình ngư quả nhiên dừng lại, rồi rít dài một tiếng.

Sư Thanh Huyền nhìn thấy một đàn cá, mỗi con chỉ nhỏ bằng một bàn tay, phần đầu to và tròn một cách bất thường, vảy trắng bạc lấp lánh, đông nghìn nghịt vây quanh lại đây. Thích Không vừa vặn ngừng niệm chú, kình ngư liền hất ba người xuống. Đàn cá nhỏ dày đặc kia tiếp lấy ba người, bơi liền thành một tấm màng mỏng, đưa họ vào vùng nước cạn trên bờ.

Bên bờ đảo, mọi người đã thấy họ từ lâu, vội vàng lội xuống đỡ người lên bờ. Mộc Thanh lập tức lên tiếng hỏi: "Có ai bị thương không?"

Tiểu sư đệ của hắn gãi đầu: "Không có ai không bị thương cả."

Chúng đệ tử Thanh phong, áo xanh ướt đẫm xộc xệch, máu me loang lổ, người ôm tay kẻ ôm chân, thậm chí có người còn nằm bất tỉnh. Xung quanh là hơn hai mươi mấy ngư dân, thương thế còn nặng hơn.

Sư Thanh Huyền ngồi bệt trên nền cát, nôn ra vài ngụm nước chua. Thích Không vừa vỗ lưng cho y vừa hỏi: "Mọi người đều đủ cả chứ? Có thiếu ai không?"

"Một ngư dân va vào đá ngầm, có lẽ đã chết, không kịp vớt xác, các sư đệ vẫn đều đủ cả."

Chiếc thuyền của Thanh Phong xuất phát cách thuyền của ngư dân không lâu, vừa tiến vào không gian này liền thấy thuyền của ngư dân bị sóng dữ cuốn vào trong dải đá ngầm, vội phát tín hiệu cầu cứu nhưng không được đáp lại, cũng may đệ tử Thanh Phong có vài người thạo lái thuyền, phí sức chín trâu hai hổ dữ cho thuyền không đâm vào đá, đệ tử khác ngự kiếm cứu vớt ngư dân lên. Cả đám người đều không biết đã đi vào Hắc Thủy Quỷ Vực, cũng không biết không có thứ gì còn sống mà có thể nổi trên mặt biển này, thấy thuyền chìm mà mặt biển yên bình còn tự mình nhảy xuống trước, vùng vẫy thế nào cũng không nổi lên được.

"Vậy làm sao mà mọi người tới đây được?"

Tiểu sư đệ của Mộc Thanh tựa hồ hơi đỏ mặt một chút. "Có một công tử áo lam dẫn theo một đàn nhân ngư xuất hiện. Người đó để cho đàn nhân ngư ấy mang chúng ta đến nơi này."

Ồ. Thế thì có gì mà đỏ mặt? Sư Thanh Huyền thắc mắc trong lòng.

Hôm nay, nhiều người xuất hiện ở đây quá. Vẫn nên mau chóng đưa đám người này rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

Đảo nhỏ xanh tươi, rừng cây rậm rạp, đối lập hẳn với vùng biển đen như mực đầy không khí chết chóc xung quanh. Sư Thanh Huyền ngồi nghỉ thêm một lát rồi đứng dậy. Y vẫn luôn nhớ lời người kia nói, tìm nơi có thể thi trận rút ngàn dặm đất đưa ngư dân về, rồi lại chợt nhớ ra, ở đây không có vị thần quan nào, làm sao thi trận được?

Vừa nghĩ vậy, đã thấy Mộc Thanh vẽ xong một trận pháp dưới đất, tròn vành vạnh, vừa đẹp vừa chuẩn, thế nhưng tựa hồ không linh. Tiểu bối nét mặt vẫn luôn ôn nhu nay nhíu chặt chân mày.

Sư Thanh Huyền đứng lên, nói với Mộc Thanh: "Theo lời sư thúc ngươi dặn, chúng ta phải mau chóng rời khỏi nơi này mới được. Giữa hòn đảo này có một cái hồ, bên hồ chính là...phủ đệ của chủ nhân nơi này, ở đó có một nơi dùng được rút ngàn dặm đất, chúng ta phải mau chóng đi thôi."

Mộc Thanh rất có phong phạm của đại sư huynh gương mẫu, mau chóng an bài mọi người, kẻ bị thương nhẹ đỡ kẻ bị thương nặng. Cùng nhau đứng lên đi vào rừng rậm bên trong đảo.

Dọc theo đường đi, Sư Thanh Huyền phát hiện có một đám quỷ khá đông vẫn luôn đi theo bọn họ, chỉ là đi theo chứ không phát động công kích. Sư Thanh Huyền biết đây là quỷ trông nhà của Hạ Huyền, căn dặn mọi người cứ mặc kệ chúng. Thế nhưng cứ đi theo đi theo mãi, chúng tựa hồ có vẻ rất sốt ruột. Sau một hồi đùn đẩy, một con quỷ đầy lông lá xông ra chặn đường bọn họ, một số đệ tử Thanh Phong đã rút kiếm, bị Mộc Thanh ngăn lại. Tên quỷ lông lá kia tựa hồ bị dọa sợ, lùi lại một chút, chúng tiểu quỷ đằng sau đồng loạt trừng mắt nhìn nó, kêu vài tiếng, thế là nó lại bước tới, ưỡn ngực, vừa kêu vừa làm dấu, thế nhưng không ai hiểu nó nói gì. Đám quỷ xung quanh tựa hồ càng sốt ruột hơn, đồng loạt kêu lên, rồi chạy về một phía. Tiểu quỷ kia rống lên, chạy theo đám quỷ kia hai bước, lại quay đầu nhìn bọn họ. Lần này mọi người đã hiểu, nó muốn mọi người đi theo chúng nó.

Sư Thanh Huyền suy nghĩ giây lát, bước lên trước đi đầu tiên: "Đi thôi. Nhanh chân lên đừng để lạc mất."

Đám quỷ dẫn họ đi vòng về một đoạn, lại rẽ trái rẽ phải cong cong vẹo vẹo một hồi, cuối cùng dẫn họ đến hồ nước.

Nói vậy lúc trước họ đi không đúng đường, đám quỷ kia mới sốt ruột như vậy?

Đám quỷ thấy đã đến nơi liền rời đi, tên tiểu quỷ nọ không hề do dự nhảy ùm xuống hồ, chỉ ngoi một cái đầu trên mặt nước. Sư Thanh Huyền nhảy xuống trước, lặn xuống một hồi, không có nguy hiểm gì, mới ra hiệu cho mọi người cùng nhảy xuống. Tiểu quỷ dẫn họ lặn xuống tận đáy rồi lại trồi lên, trèo lên bờ.

Sư Thanh Huyền nhớ trước đây nơi này có một nhà lao, nhưng bây giờ xung quanh chỉ có cây cối. Tiểu quỷ nọ dẫn họ thẳng đến tòa phủ đệ cao ngất sâu trong rừng rậm ven hồ.

Nhìn thấy phủ đệ nguy nga mà âm trầm này, đám người phía sau Sư Thanh Huyền không nhịn được mà hơi ồ lên. Tiểu quỷ nhảy hai ba bước lên hết mấy trăm bậc cầu thang, cúi đầu vái lạy ba cái trước cổng, sau đó mới mở ra, bước vào trong trước. Một đám người dìu dắt nhau đi hết trăm bậc cầu thang, mệt đến nỗi thở ra đằng tai nhưng vẫn không dám chậm trễ.

Đại điện vẫn trống rỗng như năm nào, giá nến trắng, rèm sa đen mỏng hơi lay động, trên cao ngay bức tường đối diện cửa, một cái bàn thờ gỗ, bài vị "Minh Nghi" dựng thẳng, trái cây và hương khói cung phụng đủ đầy.

Xương cốt của địa sư tiền nhiệm đã được nhặt về an táng trên Tiên Kinh. Hạ Huyền lại vẫn lập một bàn thờ, giữ lời hứa tiếp tục cung phụng hắn.

Sư Thanh Huyền nhớ đến chàng trai trẻ vừa nói nhiều vừa chu đáo nhiệt tình kia, nếu rảnh rỗi thật sự muốn thắp cho chàng ta một nén nhang.

Tiểu quỷ lại dẫn họ đi qua đại điện, lại qua rất nhiều thiên điện, đường đi rẽ trái rẽ phải đi lên đi xuống còn phức tạp hơn cả mê cung, thẳng đến một đại đường lớn, trước cửa vẽ rất nhiều hình thù kỳ dị, có lẽ là dấu vết còn lại của trận pháp rút ngàn dặm đất.

Mộc Thanh và Thích Không cùng nhau đi lên xem. Giọng Mộc Thanh pha chút vui mừng: "chỗ này có thể dùng được rút ngàn dặm đất nè."

Sư Thanh Huyền vội nhắc nhở một chút: "Sư phụ, Mộc Thanh, hai người nhìn xem liệu có phải trận pháp một chiều không? Có phải một lần chỉ đi được một người không?" Mặc dù đã qua hai trăm năm, thế nhưng hai trăm năm cơ hồ mỗi đêm đều mơ thấy nơi này, y nhớ rõ căn thiên điện ngày ấy không nhỏ như thế này, cũng không khó tìm như vậy, hay là Hạ Huyền đã sửa lại phủ đệ chăng? Vẫn nên cẩn thận là tốt nhất.

Hai người họ lại nghiên cứu thêm một lúc, tiểu quỷ nọ kiên nhẫn đứng một bên chờ.

"Tất cả bình thường, không một chiều cũng không một người."

Thích Không quay sang nói với Sư Thanh Huyền: "Ta đi trước thử xem sao."

Vừa dứt lời, tay nhanh như chớp vẽ trận pháp lên cửa, mở ra, bước vào, một lúc sau lại mở ra, gật đầu. Người khá đông, tổng cộng lại cũng có hơn hai mươi người, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm một nửa ngư dân một nửa đệ tử Thanh Phong, đề phòng nếu trận pháp có vấn đề thì còn có người có thể bảo vệ được ngư dân. Mộc Thanh bổ trận xong, dẫn người đi trước, Thích Không nhìn Sư Thanh Huyền, cũng không thèm phí lời, dứt khoát quay đầu bổ trận, lại quay sang dùng cái bát mẻ đập vào đầu y một cái, liền cũng đi: "Ta và Mộc Thanh sẽ quay lại ngay, đứng yên chỗ này chờ."

Tiểu quỷ nọ vẫn đứng đó nhìn Sư Thanh Huyền, nghiêng đầu như thể đang hỏi: "Sao ngươi còn không đi?"

Sư Thanh Huyền mỉm cười với nó: "ta không đi." Dứt lời, không nhịn được lại muốn hỏi một chút, dù biết tiểu quỷ trả lời như thế nào y cũng nghe không hiểu: "Chủ nhân của ngươi, có ổn không?"

Continue Reading

You'll Also Like

230K 33.2K 67
Couple: PondPhuwin, JoongDunk, GeminiFourth Văn án: Thế giới vận hành với 5 hệ năng lực trấn giữ bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ. GMM chính là một...
685K 25.3K 57
bắt đầu:18.2.2023 kết thúc:16.6.2023 Lưu ý: các độc giả không văn tục, không nặng lời với các nhân vật trong fic. Xin cảm ơn! 📌: CÁC CMT CỦA CÁC CẬU...
69.6K 7K 46
Tác giả: Moon (@_fullmoon03) Lưu ý: Không cover truyện dưới bất kỳ hình thức nào, tất cả những việc diễn ra trong truyện đều là hư cấu
182K 7K 12
CP: Tô Châu- Lục Sơn Do lớp trưởng "đáng ghét" suốt ngày ghi tên hắn vào mục "học sinh cần chăm hơn", Lục Sơn vì vậy mà ghét cậu vô đối. Thế mà Lục...