[Song Huyền] [Thiên Quan Tứ P...

By linglingwyg318

16.8K 847 643

Pic cre: Kkia Bối cảnh 200 năm sau khi nguyên tác kết thúc. Tác giả cố gắng không OOC, nhưng có thể vẫn OOC... More

QI.1 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.2 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.3 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QII. ĐÊM NGUYÊN TIÊU VÀO NHẦM MINH PHỦ
QIV KHUYNH TỬU ĐÀI
QV.1 U MINH THỦY PHỦ
QV.2 U MINH THỦY PHỦ
QVI.1 THANH PHONG SƠN
PN1
QVI.2 THANH PHONG SƠN
Phiên Ngoại 1
Phiên ngoại 2 (H)
Phiên ngoại Trừ Tịch

QIII CÙNG NHAU ĐI KHẮP THẾ GIAN

1K 59 25
By linglingwyg318

Sư Thanh Huyền một tay chống nạng, bé gái nhỏ thắt hai bím tóc nắm lấy tay áo trống không của y.

Hai người đi nửa ngày đường, nắng chói chang, khát nước, đang tìm một nhà dân định xin chút nước uống.

Bỗng thấy phía trước, một tòa phủ ngói xanh gạch trắng, người tụ lại đông đúc, trước cửa thả hai hàng pháo đang nổ bùm bùm.

Bé gái nhỏ dường như bị dọa giật mình, bước chân dừng lại, túm chặt tay áo Sư Thanh Huyền. Y đưa tay vỗ vỗ đầu đứa bé, cười trấn an.

Đi tới hỏi một chút, đây là phủ của viên ngoại họ Vương. Vương viên ngoại đã lục tuần, trong nhà thê thiếp thành đàn nhưng mãi vẫn chưa có con. Mấy hôm trước vị tiểu thiếp thứ hai mươi tám của lão có hỷ mạch, lão bèn mở tiệc ba ngày chiêu đãi người dân trong thôn.

Hôm nay vừa vặn là ngày thứ ba. Sư Thanh Huyền quả thật muốn quỳ xuống tạ ơn trời đất. Thần may mắn cuối cùng cũng đã chịu liếc y một cái rồi.

Y dắt theo bé gái, tập tễnh chen vào giữa đám đông. Vương viên ngoại thế mà lại rất có tâm, gia đinh đứng ngoài cổng, thấy người đến đều cười nói vui vẻ, dẫn đến ngồi xuống bàn tiệc, đến cả tên áo đen vá chồng vá chất như y cũng không ngoại lệ.

Vừa vặn bàn tiệc mới được dọn lên, chưa có người ngồi, Sư Thanh Huyền suýt nữa không khống chế được mà chống nạnh cười to. Y gắp vội mấy miếng đùi gà vào chén, lại múc chút canh, nhanh tay lột da gà xé thịt, cho bé gái nhỏ ăn no trước. Bé gái nhỏ nhìn y, lại gắp ra mấy miếng da gà ra, hơi hơi bĩu môi: "Hiên Nhi không ăn da gà", rồi vươn đũa gắp vài miếng thịt vào trong chén, đẩy qua cho Sư Thanh Huyền.

Đáng yêu chết đi được. Vừa đáng yêu vừa hiểu chuyện.

Y thật sự có hơi hối hận, tự thân lo còn chẳng xong, vậy mà còn dẫn theo một đứa nhỏ, để nó chịu khổ chung với mình.

Mặc dù đứa bé này nhìn qua nhỏ tuổi, nhưng so với hắn còn đáng tin hơn nhiều. Giống vị tiểu công chúa kia y như đúc, không đau không ngứa không mệt không đói không khát không kêu ca, đâu cũng ngủ được.

Giờ y mới hiểu thấu cảm giác gà trống nuôi con của ca ca y ngày trước. Đồng thời muốn xuyên về mấy trăm năm trước, đem cái tên ham chơi vô tâm vô phế không nghe lời chỉ biết gây phiền phức kia đập chết rồi chôn.

Đứa bé này y nhặt được trên núi, đêm Nguyên tiêu.

Đêm ấy Địa sư đại nhân tựa vào vai y ngủ trong chốc lát, sắc mặt trắng đến mức sắp trong suốt, Sư Thanh Huyền sợ hắn xảy ra chuyện gì, lấy tay sờ sờ trán, lạnh băng. Sư Thanh Huyền cả kinh, cúi đầu xuống nhìn, bị đôi mắt trợn to như mắt cá chết của người kia làm giật bắn, thiếu chút nữa thăng thiên.

Địa sư đại nhân sau khi tỉnh dậy thì ra sau bụi cây lục một hồi, Sư Thanh Huyền tự giác quay mặt đi, lúc này mới nhớ ra chỗ y đang đứng chính là chỗ hai tiểu quỷ kia trốn ra lúc nãy. Cây nạng bị thô bạo nhét vào dưới cánh tay, Địa sư mặt liệt không nói không rằng, phất tay vài cái, cây nạng được bao một vòng sáng mờ, rồi cứ thế bỏ đi, mặc kệ phía sau Sư Thanh Huyền gào khóc:

"Địa sư đại nhân, anh ruột, ngài đừng như thế mà, đưa phật đưa đến tây thiên a, ngài không thể đưa ta về miếu ăn mày sao? Ta lết cả một đêm chân sắp gãy rồi a đại nhân!!!"

Địa sư đại nhân đến cả bóng lưng cũng không thèm để lại cho y ngắm, nhìn như bước thong dong, xong một bước ngàn dặm, chớp mắt đã không thấy tăm hơi.

Sư Thanh Huyền ngẩn người một lúc, lau lau nước mắt, khịt mũi, chuẩn bị lết về, chân bỗng vấp một cái. Y tuyệt vọng nhắm mắt, nào ngờ có một vầng sáng nâng y dậy. Cây nạng vững chắc chống dưới cánh tay y.

Địa sư đại nhân, cha ruột. Năm sau ta nhất định sẽ kêu gọi hội cái bang hoàng thành đốt đèn cho ngài.

Nạng chống có linh khí, Sư Thanh Huyền bớt được không biết bao nhiêu sức lực. Đã lâu rồi không có cảm giác nhẹ nhàng thong dong khi đi đường thế này.

Bỗng nghe phía trước truyền đến tiếng khóc, lúc to rõ lúc lại như không nghe thấy. Sư Thanh Huyền theo hướng phát ra âm thanh, đi thêm vài bước. Tiếng khóc đã càng thêm rõ ràng hơn.

Sau một bụi cây nhỏ, một bé gái tết hai bím tóc trên đầu, một tay ôm giỏ trúc, một tay cầm đèn lồng trắng, vừa khóc vừa nhìn xung quanh. Sư Thanh Huyền vội bước đến.

"Bạn nhỏ, sao lại ở đây? Lạc đường sao? ta dẫn ngươi về nhé?"

Thấy có người đến, bé gái như bắt được cọng rơm cứu mạng, túm chặt lấy tay Sư Thanh Huyền, khuôn mặt trắng nhợt nhạt giàn giụa nước mắt, nức nở nói:

"Ta đi tìm ca ca của ta. Hôm nay là nguyên tiêu...huynh ấy chưa về...đói bụng, ta muốn đi đưa bánh cho ca ca."

Sư Thanh Huyền ngồi xuống, lấy tay áo lau nước mắt cho cô bé. Cô bé dừng lại một chút, nước mắt vẫn không ngừng rơi, lấy hơi nói tiếp:

"Ca ca, huynh có thấy ca ca của ta không? Ta đã đi tìm rất lâu rất lâu, vẫn không tìm được. Huynh giúp ta tìm ca ca của ta có được không?"

Sư Thanh Huyền nhìn khuôn mặt trắng bệch ướt đẫm của đứa bé kia, lại nhìn vào chiếc giỏ tre đã mục nát gần hết, nếu bên trong có thứ gì thì cũng đã sớm đựng không nổi, tay áo vẫn không ngừng lau nước mắt, dịu dàng dỗ dành:

"Được, ngoan, đừng khóc, chúng ta cùng đi tìm ca ca."

Hôm đó y đưa đứa bé này về miếu, đám huynh đệ ăn mày hiếu kỳ vô cùng, vây quay đứa bé trắng trẻo mập mạp đáng yêu, chọc má, xoa đầu, xuýt xoa:

"Đáng yêu quá đi, bé con, đói không? Thúc thúc còn để dành được cái màn thầu, ăn không?"

Bé con lanh lợi đáp, giọng nói trong trẻo đáng yêu:

"Hiên Nhi không đói, cảm ơn thúc thúc!"

"Lão Phong, đây không phải là con của ngươi đi? Tra nam nhà ngươi, ăn xong chùi mép, lớn như vậy mới nhận về a."

Khóe miệng Sư Thanh Huyền giật giật. Y đến tay của nữ tử cũng chưa từng nắm qua. Đương nhiên tay của "Minh Nghi" hình nữ thì không tính.

Lúc dẫn theo đứa bé này về, y vốn định tìm Thái tử điện hạ, thật ra là tìm Huyết Vũ Thám Hoa giúp đỡ. Nhưng hai vị kia lại "vân du" nữa vân du mãi vẫn chưa về, tìm không thấy tung tích, đành mặt dày mày dạn tìm Linh Văn. Ai ngờ đứa bé này tưởng y sắp bán nó cho vị ca ca mắt thâm đen sắp bằng than kia, liều mạng nắm chặt lấy tay y khóc không ngừng. Sau này cứ gặp Linh Văn lần nào là khóc lần ấy, đến mức Linh Văn đại nhân trợn trắng mắt, điên cuồng tìm các loại thảo dược dưỡng nhan, không chịu thức đêm phê công văn nữa. Thượng Thiên Đình vì thế mà náo loạn một phen. Sư Thanh Huyền hảo tâm chỉ cho nàng tiệm dưỡng nhan trong chợ quỷ, năm xưa lúc cùng Thái tử điện hạ làm nhiệm vụ y đã từng đến.

Sư Thanh Huyền nhìn bé gái nhỏ nhắn đáng yêu đang phồng má ăn thịt gà mà y xé cho, lòng thầm nghĩ: "Con à, mặt của con cũng lớn lắm đó nha."*

*ý nói rất có mặt mũi, rất có phân lượng.

Còn có Địa sư đại nhân, đêm đó hắn nói có việc vướng tay chân, có lẽ sẽ không thể đến thăm Sư Thanh Huyền trong một thời gian dài. Cuối cùng vẫn chưa kịp tạm biệt, Kinh thành không phải địa bàn của Địa sư, tìm miếu thờ rất khó. Cuối cùng vẫn chỉ nhờ Linh Văn, nếu Trương huynh có tìm thì hãy chuyển lời đến hắn.

Linh Văn do dự một hồi, cuối cùng vẫn cảm thán: "Ngươi với vị trí địa sư này, thật là có duyên, nghe nói trước kia lúc hắn còn ở Trung thiên đình làm tạp dịch, từng làm trong điện của ngươi?"

Sư Thanh Huyền vỗ đầu: "Có hả?"

Linh Văn cười ha ha: "Có gì là lạ? Vị ấy làm tạp dịch ở Trung thiên đình năm sáu trăm năm, điện nào cũng từng làm qua mấy năm, có khi còn qua lại mấy lượt. Kiên nhẫn đúng là đạt tới cảnh giới thần, nếu là ta chắc cũng không chịu nổi."

Thần tiên cũng thị phi như người phàm, đại thần quan được tung hô, tiểu thần quan bị coi thường, sáu trăm năm ấy của Trương huynh khẳng định không hề dễ dàng. Sư Thanh Huyền tính tình tốt, trước nay đối xử với đại tiểu thần quan đều như nhau. Có điều y không nhớ đã gặp Trương đại nhân lúc nào ở đâu, nếu có thể sớm gặp một chút...

Thở dài một hơi, lại nhìn sang đứa bé bên cạnh.

Bé con nói muốn y giúp tìm ca ca, nhưng hỏi gì cũng không biết, chỉ biết mình tên Hiên Nhi, ngay cả ca ca tên gì cũng không nhớ. Có điều nhớ được ca ca trông như thế nào. Thế là Sư Thanh Huyền chạy vạy khắp nơi tìm giấy mực. Coi như có chút hy vọng.

Thế nhưng khi y nhìn mớ hỗn độn trên trang giấy, đừng nói mắt lệch mũi nghiêng, căn bản nhìn không ra là mặt người, tia hy vọng kia biến thành một bàn tay tát bốp bốp vào mặt y. Đúng là đầu óc có vấn đề đi, mới nghĩ một đứa bé có thể vẽ được ra cái gì.

Vậy nên mới có ngày hôm nay. Đại khái là, cứ thế mà đi thôi, năm dài tháng rộng, thế gian này có bao rộng lớn, rồi một ngày nào đó, hoặc là sẽ gặp được, hoặc là sẽ chết tâm.

Hiên Nhi thỉnh thoảng sẽ đút cho Sư Thanh Huyền miếng thịt miếng bánh, còn y thì chỉ lo xé đùi gà gắp rau bỏ vào chén cho bé gái, trên đầu bỗng nhiên có tiếng "A di đà phật".

Áo cà sa đỏ rực thêu vàng, một tay cầm chén mẻ, một tay cầm tích trượng vàng chóe, cộng thêm cái đầu bóng loáng, đứng dưới năng trưa ban ngày có thể sáng chói mù mắt. Là Thích Không đại sư chứ ai?

Thích Không nhanh như chớp ngồi vào bên cạnh Sư Thanh Huyền, nhanh như chớp giật lấy cái đùi gà cuối cùng trong cái đĩa giữa bàn ăn, cho vào miệng, nhồm nhoàm vài cái, khi nhả ra chỉ còn là khúc xương sáng bóng.

Sư Thanh Huyền trợn mắt há mồm. Nếu không phải lúc trước từng lĩnh giáo sự lợi hại của cái tích trượng kia, nhất định sẽ cho rằng đây là tên lừa đảo. Y cất lời chào trước:

"Thích Không đại sư à, ăn thịt uống rượu nhìn cô nương chảy nước miếng, Phật Tổ nhất định sẽ không tha thứ cho ngươi."

Chào hỏi kiểu này, chưa cần biết Phật Tổ có tha thứ cho Thích Không hay không, Thích Không nhất định sẽ không tha thứ cho ngươi trước.

Nhưng mà ai bảo đây là người mà Thích Không tâm tâm niệm niệm đây. Hòa thượng vừa cắn chặt miếng thịt, vừa liếc Sư Thanh Huyền một cái, hàm hồ nói:

"Thí chủ đừng có xuyên tạc Phật Tổ như thế, sẽ bị đày vào súc sinh đạo đó, Phật Tổ lão nhân gia nhân từ lắm có được không?"

Sư Thanh Huyền đưa cho Hiên Nhi cái bánh màn thầu, Hiên Nhi lắc đầu, bàn tay nhỏ nhắn sạch sẽ vỗ vỗ bụng, ý bảo đã no. Sư Thanh Huyền rót cho bé chén nước, mới bắt đầu ăn. Y ở trên bàn ăn chiếu cố người khác đã quen rồi.

Thích Không nhìn cảnh này, mắt nổi lệ quang, đứa mà hắn nuôi lớn a, một miếng cơm còn chưa từng bưng cho hắn, cứ thế mà đi rồi.

Thương tâm thương tâm, cúi đầu gặm bánh màn thầu ăn thịt, hết thương tâm.

Nghĩ đến chuyện mới nghe được, Sư Thanh Huyền liền hỏi: "Đại sư từ hoàng thành tới đây sao? Vậy yêu quái trong thôn Cửu Vạn ấy là ngài thu phục hả?"

Thích Không ngạc nhiên: "Đâu có a, ta còn đang định ghé qua đây ăn một chút rồi mới đến đó đây, chưa gì đã xong rồi sao? Vậy thì tốt quá."

Sư Thanh Huyền tò mò hỏi: "Đại sư biết chuyện ở thôn đó rồi sao? Sao cái gì ngài cũng biết hay thế? Chuyện ở đó là thế nào vậy?"

Đại sư sờ cằm: "Chẳng có gì, tiểu yêu làm loạn, mà cũng chẳng phải làm loạn, trả thù mà thôi, ma nư

Hắn đương nhiên không phải đến đây để ăn, à, đúng là đến để ăn, thế nhưng không phải là ăn không. Nơi này, nói đúng hơn là trong phủ đệ này, xác thực là có yêu ma quỷ quái đang làm loạn, hơn nữa đã không phải mới ngày một ngày hai. Vậy mới nói, hỷ sự làm lớn, cho ăn miễn phí, tâm địa thiện lương, chung quy sẽ gieo nhân lành gặt quả ngọt.

"Đại sư vẫn đang đi tìm người sao?" Sư Thanh Huyền hỏi.

Thích Không vừa vặn húp xong miếng canh cuối cùng:

"Đúng đúng đúng, hai vị thí chủ cũng đi tìm người sao? Không bằng chúng ta cùng đi đi."

Sư Thanh Huyền suy nghĩ chốc lát, vui vẻ đồng ý.

Đồ ăn nhanh chóng hết, người đến mau ăn mau đi cũng mau. Thích Không cùng Sư Thanh Huyền và Hiên Nhi ngồi trong phòng khách, Vương viên ngoại tóc bạc nhiều hơn tóc xanh, nét mặt già nua, mày nhăn chặt, tay nắm chén trà không chắc lắm, hơn nửa đổ ra ngoài, dứt khoát đặt xuống.

Thích Không cầm tích trượng, cái bát mẻ thì nhét trong lòng Sư Thanh Huyền, lời thoại kinh điển của mấy tên hòa thượng lừa đảo được cải biên đôi chút.

"Ta thấy quý phủ yêu khí dày đặc, hỷ khí át không nổi quỷ khí, có phải gần đây đã xảy ra chuyện không hay?"

Vương viên ngoại tay chống trán. Có bệnh vái tứ phương, đạo sĩ hòa thượng lão mời tới không một trăm cũng tám chục, người thì lắc đầu từ chối, người thì một đi không trở lại, cầu thần khấn phật nhưng trời xanh nghe không thấu, sớm đã suốt ruột đến phát điên, không giấu diếm gì mà kể lể.

Vương viên ngoại cưới phu nhân năm mười sáu tuổi, là thanh mai trúc mã, môn đăng hộ đối, một năm sau phu nhân có hỷ mạch, sinh ra một bé trai trắng trẻo mập mạp, phu nhân vì khó sinh mà chết, bé trai đến năm mười tuổi đang khỏe mạnh thì cũng qua đời. Vương viên ngoại đau buồn không bao lâu thì cưới thêm tiểu thiếp mới, có điều vị trí chính phòng vẫn là của phu nhân quá cố chưa bao giờ thay đổi. Ít lâu sau tiểu thiếp có hỷ mạch, cách ngày sinh đúng một tháng thì đột nhiên mất tích, Vương viên ngoại lật ba tấc đất khắp trăm dặm xung quanh không thấy bóng dáng, đau buồn không lâu lại cưới thêm tiểu thiếp, một lần những năm sáu vị.

Vương viên ngoại này với Hoàng đế tiền triều đúng là cùng một đức hạnh.

Vương viên ngoại là phú ông rảnh việc, sức khỏe bình thường, cưới liên tục hai mươi chín vị tiểu thiếp, mười chín vị mang thai, mất tích. Chuyện này giày vò lão đã mấy chục năm nay. lúc đầu còn tưởng vị tiểu thiếp kia bỏ trốn với tình nhân, lão ra sức tận lực giấu diếm, nhưng cây kim trong bọc tất nhiên phải lòi ra đôi chút, giờ đây trăm dặm xung quanh đều đang đồn đại nhà lão có tà, không ít người làm khoán ruộng cho lão cũng đã ngỏ ý trả ruộng bỏ đi rồi.

Tất nhiên đau đầu nhất vẫn là tội bất hiếu không con nối dõi. Nhà lão tám đời con độc đinh, đến đời lão thì tuyệt hậu, làm sao dám vác mặt xuống dưới nhìn liệt tổ liệt tông? Nên đến bây giờ vẫn chưa dám chết, đang ra sức cày cấy cho ra được mụn con.

Lần này vị tiểu thiếp thứ hai mươi tám có hỷ mạch, Vương viên ngoại cầu thần khấn phật cầu cao tăng đem đủ thứ bùa chú vàng vàng đỏ đỏ về, có vị cao tăng mách lối, bảo lão mở tiệc rượu thịt ba ngày đãi khách, biết đâu mời được cao nhân tới?

Sư Thanh Huyền vô cùng chắc chắn, vị cao tăng mách lối kia chính là cái vị đang đang vuốt cằm bóng loáng không hề có một sợi râu, ra vẻ cao thâm khó dò với Vương viên ngoại.

Vương viên ngoại khóc lóc một hồi, một vị tiểu thiếp bên cạnh đưa khăn tay qua, lão vừa chấm nước mắt thuận tiện nhéo tay tiểu thiếp.

Sư Thanh Huyền che mắt Hiên Nhi lại. Bé con ngoan ngoãn cầm lấy tay y, nhắm mắt lại tỏ vẻ: "không cần che, Hiên Nhi sẽ không nhìn."

"Nếu ở quý phủ đã mất tích nhiều người như vậy, Vương lão gia đã từng thử đưa các vị phu nhân ra ngoài ở chưa?"

Vương viên ngoại thôi chấm nước mắt: "không giấu gì nhị vị, đây là tổ trạch của dòng họ Vương mỗ, mười mấy đời đều ở lại đây, Vương mỗ đi không được. Vương mỗ cũng đã thử cho thiếp thất mang thai về nhà mẹ đẻ dưỡng thai xem sao, nhưng chỉ cần bước ra khỏi cổng, thai cũng chẳng còn nữa."

Mặt trời đã ngả về tây. Vương phủ gia đinh tấp nập qua lại, dọn dẹp bàn tiệc, lại chuẩn bị bữa tối.

Thích Không nói với Vương viên ngoại muốn gặp tiểu thiếp đang mang thai kia, lão đưa người tới tiểu viện của phu nhân thứ hai mươi tám. Tiểu viện chẳng có gì đặc biệt, một thủy tạ nho nhỏ ở giữa sân, trong phòng, phu nhân thứ hai mươi tám nằm trên giường nhắm mắt nghỉ ngơi, mới mấy ngày, bụng tất nhiên vẫn còn chưa nhô lên.

Trong phòng dán đầy bùa chú đỏ vàng.

Thích Không ánh mắt nghiêm nghị, phất tay một cái, toàn bộ bùa rớt xuống, mực đỏ trên lá bùa biến thành màu đen, bùa vàng biến thành giấy trắng, hắn quay qua hỏi Vương viên ngoại đang trợn mắt:

"Bùa này ai cho ngươi?"

Vương viên ngoại vẫn còn đang trợn mắt: "cái này, Vương mỗ xin bùa khắp nơi, không...không biết cụ thể là bùa ở nơi nào nữa..."

"Tất cả đều ở đây sao?"

Vương viên ngoại gật đầu. Không chỉ tất cả ở đây, mấy lần trước lão lúc nào cũng dán trong phòng tiểu thiếp mang thai.

Hiên Nhi nắm chặt tay áo Sư Thanh Huyền, y cúi xuống:

"Hiên Nhi sợ sao?"

Hiên Nhi chậm rãi lắc đầu, cúi đầu nhặt một lá bùa bên chân Sư Thanh Huyền, y không ngăn cản.

Cái đầu nhỏ nghiêng nghiêng, mắt hơi trợn tròn, có vẻ bé con đang thắc mắc gì đó.

Phu nhân thứ hai mươi tám vốn đang nằm trên giường phía sau tấm bình phong bỗng bật dậy. Sư Thanh Huyền nhanh chóng kéo Hiên Nhi ra sau, bé con cũng rất biết phối hợp, lập tức nấp sau lưng y.

Thích Không liếc nhìn bên này một cái, tích trượng gõ xuống đất, một vòng búa chú phát ra kim quang vây quanh hai người họ và Vương viên ngoại. Hiên Nhi mở to mắt, "oa" một tiếng. Vương lão gia mừng đến phát khóc, luôn miệng lẩm bẩm "cao nhân a cao nhân a lần này được cứu rồi."

Phu nhân hai mươi tám dáng đi cứng nhắc, giống một đứa bé loạng choạng đi chưa vững, lao ra từ sau bình phong đến trước mặt Thích Không. Hai mắt nàng đỏ ngầu, môi mỏng cũng đỏ như vừa uống máu, miệng phát ra tiếng cười khanh khách, răng nhọn như lưỡi cưa nhe ra, tay chân mảnh khảnh, ngón tay dường như bị dính liền bởi một lớp màng mỏng. Sư Thanh Huyền cân nhắc một lúc, nhìn thấy một thoáng mờ mịt rất nhanh lướt qua trên gương mặt dữ tợn, cảm thấy vị phu nhân này có lẽ còn sống?

Vương lão nhìn thấy tiểu thiếp nhà mình như vậy, tròng mắt trắng cũng sắp lật lên bằng hết, nghoẹo đầu ngã xuống. Lão ta ngã còn rất khôn, chính mình hoàn hoàn chỉnh chỉnh nằm trong vòng bảo vệ của Thích Không, còn Sư Thanh Huyền bị lão va một cái, suýt chút nữa văng hẳn ra ngoài, Hiên Nhi nhanh tay kéo áo y lại, thế nhưng áo này vá chồng vá chất, vải sớm biến chất đến sắp mục, xoẹt một cái, tay áo rách ra. Hiên Nhi sốt ruột kêu lên:

"Thanh Huyền ca ca!"

Cũng may còn có cái nạng chống của địa sư đại nhân, nửa người đã bay ra khỏi vòng bùa chú của Sư Thanh Huyền được nâng dậy, kéo về.

Thế nhưng vị tiểu thiếp kia lại đột nhiên quay đầu qua bên này. Sư Thanh Huyền cảm thấy ả ta đang nhìn thẳng tắp vào mặt mình. Ả ta hét lên một tiếng, cứ mặc kệ một đòn của Thích Không đánh vào lưng không thèm tránh, lao nhanh đến bên này.

Sư Thanh Huyền nghe thấy Thích Không đại sư dừng tiếng niệm chú, văng tục một tiếng:

"Chết tiệt!"

Rồi mới tiếp tục niệm.

Sư Thanh Huyền muốn trợn mắt. Đại Sư à, ngươi như thế niệm chú còn có ý nghĩa gì? Phật Tổ thật sự sẽ phù hộ cho ngươi sao?

Vòng bùa chú xung quanh ba người theo tiếng niệm chú của Thích Không thật sự dày thêm sáng thêm. Thích Không vừa niệm chú vừa dùng tích trượng đánh về bên này. Ma nữ liều mạng với tay vào trong kết giới, bị những lá bùa vàng chạm vào, ả ta hét lên thảm thiết, khí đen bốc ra, bị bùa chú hút hết rồi bốc cháy, thế nhưng vẫn không chịu lui ra, cẳng tay mảnh khảnh vươn đến cổ Sư Thanh Huyền.

Thích Không đánh liền cho ả ta ba cái. Mặt ả ta lộ vẻ không cam lòng, ánh mắt oán hận liếc nhìn Sư Thanh Huyền, nhanh như chớp rút tay về, xoay người đánh nhau với Thích Không.

Hòa thượng đầu bóng loáng, áo cà sa đỏ thêu chỉ vàng bay phần phật, mắt nhắm chặt miệng không ngừng niệm chú, thích trượng trong tay lại vô cùng chuẩn xác đánh vào nơi hiểm yếu của ma nữ. Sư Thanh Huyền nhìn ra được, Thích Không không dám đánh mạnh tay, vị tiểu thiếp này đích xác còn sống.

Thích Không nhân lúc ma nữ nghiêng thân tránh tích trượng, tay nhanh như chớp dán một lá bùa lên trên lưng nàng ta. Ma nữ bỗng chốc cứng đờ, thân thể không cử động được, chỉ có tròng mắt điên cuồng xoay, sau đó thẳng tắp trừng trừng hướng về phía Sư Thanh Huyền. Y lờ mờ nghe được hai chữ rất rõ ràng, khàn khàn, phát ra từ ma nữ kia:

"Tiện nhân!"

Nếu là trước kia, Phong sư nương nương còn có thể lý giải được vì sao có vài người phụ nữ cứ gặp y là mắng tiện nhân. Dù sao lòng đố kỵ của nữ nhân có thể sánh ngang trời đất, dung mạo chim sa cá lặn, hoa ghen nguyệt hờn này của y, Quân Ngô cũng từng lên tiếng khen ngợi đó, không ghen ghét mà được sao?

Nhưng mà bây giờ, quần áo rách rưới, đầu tóc rối bù, mặt đen nhẻm, môi nhợt nhạt. Xấu đến nỗi mỗi lần đến bờ sông lấy nước, liếc qua bóng của mình còn tự mình hết hồn, tưởng có thủy quái xuất hiện, còn chẳng xứng dùng bốn chữ "dưa ong táo vẹo" mà hình dung. Cô nương à, nhan sắc này của ta cũng có thể khiến ngươi ghen tị đến thế sao? Ngươi không cảm thấy tiêu chuẩn của mình hơi bị thấp sao?

*Dưa cong là dưa xấu, táo vẹo là táo xấu, nói chung là xấu không phải ở mức độ bình thường.

Sư Thanh Huyền thật sự vô cùng oan uổng. Trần phi nương nương cũng thế, vị trước mắt này cũng thế, đánh nhau thì chỉ đánh mỗi mình y, một câu tiện nhân hai câu tiện nhân. Y đã làm gì sai vậy? Chỉ vì y đẹp hơn họ thôi sao?

Tiếng niệm chú của Thích Không đại sư đột nhiên biến đổi, nhanh và dồn dập. Ma nữ phát ra tiếng kêu the thé thê lương, không nghe ra được đang nói gì, một làn khói đen đặc bắt đầu thoát ra từ miệng nàng ta, Sư Thanh Huyền biết Thích Không đang định làm gì, tay phát lực, ném cái chén mẻ cho hắn.

Đợi cho làn khói đen bay ra hết, tiểu thiếp hai mươi tám mềm nhũn ngã xuống. Sư Thanh Huyền nhanh chóng thò tay ra kéo nàng ta vào trong vòng bùa, Hiên Nhi cũng đi lên giúp một tay.

Cái chén mẻ trong tay Thích Không được ném ra ngoài, theo tiếng niệm chú của hắn càng ngày càng to, phát ra kim quang nhàn nhạt, bao lấy làn khói đen đang giãy giụa không ngừng, ụp xuống. vốn gian phòng không đỡ nổi kích thước của cái chén, lại còn cố ý tránh chỗ mấy người Sư Thanh Huyền đang đứng, chỉ đành đắc tội Vương lão gia, ùm một tiếng, gian phòng đã bị phá tan tành. Sư Thanh Huyền cúi đầu ôm lấy Hiên Nhi, thuận tay kéo Vương lão gia đang ngất che trước người vị tiểu thiếp, đề phòng vạn nhất.

Cũng may tên Hòa thượng rởm này ít nhất còn có chút lương tâm, gạch và gỗ đều bị kết giới chặn lại.

Có điều bụi thì không.

Đợi đến khi vòng bùa biến mất, ngoại trừ Thích Không đại sư đầu bóng loáng, áo cà sa bay phần phật còn sạch sẽ, những người còn lại tựa hồ chỉ còn nhìn thấy hàm răng.

Hiên Nhi nãy giờ vẫn luôn mở to mắt nhìn Thích Không đánh yêu quái. Sư Thanh Huyền cũng nhìn cái chén nhỏ đang úp dưới đất, vẫn còn phát ra kim quang mờ mờ. Một lớn một nhỏ, ánh mắt nhìn Thích Không giống nhau như đúc: "Đại Sư thật lợi hại, oai phong quá đi!"

Thích Không vuốt cằm, đang định phất tay khiêm tốn: "có gì đâu có gì đâu, chuyện nhỏ thôi." Bỗng nhiên mặt tái mét, quay đầu lại nhìn cái chén đã mất kim quang từ lúc nào, vỗ đầu nói:

"Không xong, ta quên mất cái chén này bị mẻ."

Hắn ta vội chạy đến nhặt cái chén lên, quả nhiên bên dưới cái chén trống không. Yêu quái đã trốn ra từ lúc nào.

Vẻ mặt như nuốt phải ruồi của một lớn một nhỏ kia cũng giống nhau như đúc.

"Đại sư à, từ lúc ta gặp ngươi đến giờ cái chén đó đã bao giờ lành lặn đâu? Ngươi quên là quên thế nào?"

Sư Thanh Huyền thật sự không ngờ, ngoài y ra, người không đáng tin đến mức như vậy vẫn còn chưa bị sự không đáng tin của mình hại chết.

Sư Thanh Huyền đúng là bất tài vô dụng thật, nhưng y tốt xấu không cậy mạnh. Đánh được thì đánh, không đánh được thì về nhà mách ca ca, tìm đồng bọn. Mặc dù như vậy có hơi không được oai phong lẫm liệt, nhưng quân tử có thứ cần có thứ không cần cũng được, mặt mũi dính trên người tất nhiên phải đẹp, nhưng "mặt mũi" từ trong miệng của người khác, y không mấy quan tâm. Chỉ là lúc người ta đánh nhau y lấy danh "yểm trợ", núp một bên chờ quân địch sơ hở thì quạt một phát, cũng chẳng giúp được gì nhiều, chủ yếu là để bõ tức.

Chén trống không, cả tiểu viện lúc mới tiến vào đã bị Thích Không lập kết giới bao quanh, yêu quái cũng không thể vô thanh vô tức biến mất trong chớp mắt như thế được. Ba đôi mắt nhìn về phía hai người đang nằm dưới đất.

Tiểu thiếp nằm sấp, tấm bùa vàng vẫn còn dán trên lưng, yêu quái kia tất nhiên không thể nhập lại vào người nàng. Sư Thanh Huyền nhanh tay kéo Hiên Nhi ra, bảo nàng chạy về phía Thích Không. Lúc này, hai mắt của Vương lão gia đột nhiên trợn trắng. giữa các kẽ ngón tay,màng mỏng mọc ra không biết từ lúc nào, xòe ra, vung một cái về phía y. Hiên Nhi vốn đã nghe lời chạy về phía Thích Không đột nhiên quay đầu lại, hai ba bước lại trở về, kịp thời kéo Sư Thanh Huyền ra khỏi vùng công kích. Vương lão gia đánh hụt, chưởng phong* xẹt qua bên má y, một lọn tóc đen bị cắt xuống, tai cũng bị cắt qua một miếng nhỏ, máu bắt đầu nhỏ giọt, chảy xuống cổ y.

*gió do chuyển động của cánh tay khi ra chiêu.

Rầm một tiếng, cánh tay của Vương lão gia không kịp thu lại, theo đà va vào cây cột phía bên cạnh Sư Thanh Y. Cây cột một vòng tay trẻ con ôm không hết, cứ thế mà nhẹ nhàng gãy làm hai nửa.

Sư Thanh Huyền nhũn chân, suýt nữa thì quỳ xuống.

Đồng thời thu lại câu lúc nãy, y đúng là đã vô dụng bất tài còn cậy mạnh.

Tiếng thích trượng va xuống đất, một vòng bùa vàng lại bao quanh ba người họ. Thích Không tựa hồ lại bắt đầu niệm chú, có điều lần này yêu quái dường như không còn muốn đánh nhau vơi hắn, tự động từ trên người Vương lão gia chui ra, bất chấp đống bùa vàng mà Thích Không ném tới không ngừng đánh tan khí đen trên người, lao tõm xuống hồ nước giữa sân viện.

Thích Không vội ném một lá bùa xuống hồ. Lá bùa nổ một tiếng, nước bắn tung tóe. Vẫn chậm một bước rồi.

Dám chắc hòa thượng rởm lại chỉ đặt kết giới trên mặt đất, yêu quái trốn xuống hồ chạy mất rồi.

Trước khi đi còn không quên cười nhạo hai tiếng.

Đây là sự kết hợp của một tên có chút bản lĩnh nhưng không đáng tin, một tên vừa bất tài vừa không đáng tin, và một đứa bé vô cùng đáng tin nhưng không có bản lĩnh gì. Thất bại thảm hại.

Vương lão gia nằm trên đất một hồi, mở mắt, nhìn khoảng không trống hoác trên đầu, lại nhìn tiểu thiếp đang nhắm mắt nằm sấp dưới đất. Vội vàng nâng nàng ta dậy, đụng phải cánh tay đau điếng, lại thả ra. Thích Không đến bắt mạch cho nàng. Vương lão gia sắc mặt suốt ruột:

"Đại sư, con ta thế nào?"

Sư Thanh Huyền thở dài, sinh ra làm phụ nữ đúng thật là đáng thương. Y quay sang lau mặt cho Hiên Nhi. Nghe Thích Không nói:

"Ngươi làm gì có đứa con nào, mấy cái thai của mười chín vị tiểu thiếp đều là yêu quái, bọn họ không phải bị mất tích, tám phần là đã bị yêu quái ăn rồi."

Vương lão gia sắc mặt xanh mét, bị dọa đến run lẩy bẩy. Lão ta lại nhìn xung quanh, cũng không để ý đến vị tiểu thiếp kia nữa. Khúm núm quỳ xuống dập đầu với Thích Không. Thích Không "A di đà phật", đỡ lão ta dậy.

"Yêu quái còn chưa có bắt được, nhưng thí chủ yên tâm, đã ăn cơm của thí chủ, bần tăng nhất định sẽ nhổ cỏ tận gốc, không để nó làm hại bách tính nữa mới thôi."

Lần này Thích Không lại muốn đến xem từ đường. Tổ trạch nhà họ Vương, mười mấy đời bài vị xếp thành hàng từ thấp lên cao, tổ tiên lâu đời thì xếp trên cao, người mới mất xếp ngay trước mắt. Từ Đường này cũng đủ lớn, thế nhưng gần như hai phần ba là người khác họ, tức là dâu con, thê thiếp.

Hiên Nhi nhìn một hồi, kéo tay áo Sư Thanh Huyền, chỉ chỉ. Trên bức tường trước mặt, chỗ cao nhất của hàng bài vị, treo một bức tranh chân dung, nhang khói lượn lờ, trái cây và đồ chay rất tươi mới, còn cắm cả hoa tươi trên bàn cúng.

S/ư Thanh Huyền nheo mắt nhìn kỹ, gương mặt trên chân dung nhìn quen lắm. Gãi đầu một hồi, ấy, ngoại trừ vết hoa sen đỏ trên trán không giống ra, đây chẳng phải phiên bản nam của Phong Sư nương nương sao? Đã hơn hai trăm năm rồi mà vẫn còn có người cung phụng y?

Thích Không vuốt cằm, ánh mắt xa xăm, hỏi Vương viên ngoại:

"Vương lão gia có phải là người của Cố Ninh thôn?"

Vương lão gia hơi kinh ngạc: "Đúng vậy, gia sư đúng là từ Cố Ninh thôn chuyển tới đây."

Thích Không gật gù. Người quen cũ của đồ đệ hắn nhiều vô số kể, thế nhưng ở Cố Ninh thôn chỉ có một vị mà thôi. Cũng là một tên khó giải quyết. Hắn lại nói với Vương lão gia đang lau mồ hôi bên cạnh:

"Vương lão gia, phu nhân của ngài trước khi sinh được công tử, thì sinh được một tiểu thư, tiểu thư này, thật sự là bệnh chết từ lúc mới chào đời sao?"

Vương viên ngoại cúi đầu, nét mặt già nua mệt mỏi:

"Nếu đại sư đã hỏi như vậy, hẳn có biết về gia hương" lão day trán, "đúng là gia hương ngàn năm về trước có tập tục, con trưởng phải là nam, nếu không may là nữ, một là đem bỏ, hai là đem cho."

Trước kia chẳng thể so với bây giờ, một thôn trang hẻo lánh dưới chân núi sừng sững hiểm trở, thôn dân đầu óc ngu muội vô tri, hủ tục nhiều vô số kể. Những đứa trẻ con đầu là bé gái, vừa mới được sinh ra, đem cho đem bỏ, một là chết, hai vẫn là chỉ có chết. Oán niệm tích dần theo năm tháng, cuối cùng hóa thành lệ quỷ, buông lời nguyền rủa ác độc lên thôn trang nhỏ kia, suốt tám mươi mấy năm trời, không một bé trai nào sống được qua mười tuổi.

Người trong thôn dù có chạy trốn bao xa, đến nơi chân trời góc bể, kết cục vẫn không thể thay đổi, thôn nhỏ dần dần lụi tàn, chỉ còn lại người già cùng bé gái và cô nương lỡ thì, vì chẳng có chàng trai ngoài thôn nào dám lấy nữa.

Sinh ra là phụ nữ, đúng là vừa may mắn, lại vừa đáng thương.

Năm ấy, đứa bé trai nhà nọ mười tuổi, cha mẹ nó biết không giữ được, bèn dốc hết vốn liếng nửa đời, làm một bữa tiệc to đãi cả thôn, lấy chút hỷ khí lúc xuống hoàng tuyền, cầu mong kiếp sau yên lành sống lâu trăm tuổi, không phải đoản mệnh như kiếp này nữa. Cha mẹ đứa bé ngậm nước mắt mà cười, người trong thôn đến ăn tiệc, cố gắng nói cười cho vui vẻ, ánh mắt cũng rớm đau thương, bầu không khí vô cùng quỷ dị.

Lúc bấy giờ có một thanh niên áo xanh, vai đeo tay nải, men theo mùi thịt lần đến xin ăn, thấy bé trai đáng yêu, y lấy trong tay nải ra một cái trống bỏi nhỏ, đưa cho nó, tay vừa giơ ra, một luồng kim quang sáng chói vây quanh thân hình hai người.

Chàng trai trẻ kia ăn xong thì đi rồi. Đứa bé kia qua mấy ngày sau thế mà vẫn không chết, sau này trẻ con trong thôn cũng không còn bị nguyền rủa nữa. Thôn dân ngàn tạ vạn tạ, lại chẳng biết chàng trai áo xanh đó là ai, chỉ nhớ được trên trán chàng có một bông hoa sen đỏ rực, nghe được chàng nói với đứa bé kia, chàng tên Thanh Huyền. Thôn dân gọi chàng là Thanh Huyền tiên nhân.

Tổ tiên Vương viên ngoại có biệt tài vẽ chân dung, năm đó vừa lúc được ngồi chung bàn tiệc với tiên nhân Thanh Huyền, bèn vẽ rất nhiều bức tranh, treo trong miếu thờ của thôn, hương hỏa cung phụng không dứt.

Vương viên ngoại hướng về bức chân dung kia vái một cái. Hai người còn lại trong phòng đều nhìn chằm chằm vào Sư Thanh Huyền. Y gãi đầu, cười ha ha:

"Nhìn qua ta cứ tưởng là Phong Sư đại nhân chứ, ha ha, này, có khi nào là tổ tiên họ Sư nhà ta không nhỉ?"

Vương viên ngoại lúc này mới nheo mắt nhìn kỹ tên ăn mày rách rưới này, nhìn đi nhìn lại, thế mà giống đến mười phần, chỉ là trên trán không có hoa sen.

Thích Không đằng hắng một cái: " Vậy lệnh tiểu thư..."

Vương viên ngoại thành khẩn: "Dung nhi thật đúng là vừa sinh ra đã mất."

Thích Không thở dài "A di đà phật" một tiếng. lại nhìn sắc trời bên ngoài đã tối đen như mực, căn dặn Vương viên ngoại và gia đinh về phòng đóng chặt cửa, không được đi ra ngoài cho đến khi trời sáng, lại lấy ra một xấp bùa chú, đưa cho lão:

"Cái này đưa cho mỗi người một tờ, cất trong người."

Vương lão khúm núm cảm tạ. Thích Không phất tay với lão: "Không có gì không có gì, năm văn tiền một tờ."

Một lớn một bé kia lại nhìn qua, ánh mắt khinh bỉ không hề che dấu. Đúng là không khác gì mấy tên hòa thượng lừa đảo ven đường.

Vương lão giàu như thế, tất nhiên chẳng để ý chút tiền mọn này. Nhanh chóng căn dặn gia đinh phát xuống dưới, chính mình cũng đi về nghỉ ngơi.

Còn lại ba người trong từ đường. Sư Thanh Huyền nhịn không được nhìn bức chân dung thêm vài mắt. Hiên Nhi ra hiệu cho y cúi xuống, bàn tay nhỏ lướt qua tai trái của Sư Thanh Huyền, lau vài cái. Sư Thanh Huyền giờ mới thấy hơi đau. Y đưa tay xoa đầu bé con, khóe môi cong lên, đôi mắt tràn ngập ý cười.

Thích Không lại ném cái chén cho Sư Thanh Huyền:

"Đi thôi, yêu quái kia không ra khỏi Vương phủ được, mau giải quyết rồi đi ngủ nào."

Cả cái Vương phủ nói nhỏ không nhỏ, nói lớn không lớn. Những chỗ khác nhìn một cái là hết, chỉ có viện của các phu nhân, hai mươi chín cái, giống nhau như đúc. Vương viên ngoại đối với mấy vị tiểu thiếp này thật sự rất có tâm, sân viện mỗi người đều có một hồ nước nhỏ, một hòn giả sơn. Thích Không mỗi một chỗ đều chỉ lướt qua chút ít, thậm chí có chỗ còn chẳng thèm vào. Hắn ta trầm ngâm một hồi lâu, sờ ngực lại sờ tay áo, dáng vẻ hòa thượng mò không thấy tóc. Lẩm bẩm: "để đâu rồi nhỉ để đâu rồi nhỉ?"

Thích Không đại sư có rất nhiều bảo bối. Tất nhiên bảo bối càng quý giá càng phải giấu ở nơi không ai ngờ tới, đến nỗi nhiều lúc Thích Không đại sư cũng không ngờ tới mình lại giấu nó ở nơi như thế.

Vậy nên đa số bảo bối của Thích Không đại sư lúc cần dùng đều sẽ không tìm thấy.

Lục lọi sờ mó khắp thân thể một hồi, Thích Không lôi ra từ trong giày ra hai tấm bùa.

Hai tấm bùa này bằng vải lụa vàng, còn chưa dán lên người kim quang đã nhàn nhạt bao quanh, hiển nhiên là bùa thượng phẩm. Hắn ta vung tay một cái, lá bùa lập tức bụp một tiếng đập vào mặt Sư Thanh Huyền, rồi biến mất.

Nhìn xuống đôi giày đã đen đến không nhìn ra màu sắc ban đầu kia, một mùi hôi thối còn vương thoang thoảng quanh cánh mũi, Sư Thanh Huyền ôm bụng nôn khan một trận.

Lá bùa còn lại bay về phía Hiên Nhi, bé con hơi hơi lùi lại một chút. Thích Không mới vỗ đầu một cái, thu bùa về, lại lục một hồi, lôi ra một tấm bùa trắng mực đen, phất tay, nó lập tức hóa thành làn khói chui tọt vào trán Hiên Nhi. Sư Thanh Huyền còn đang ôm bụng nôn khan, không chú ý đến bên này.

Làm xong tất cả, hắn ta bước nhanh về phía tiểu viện đằng trước, Sư Thanh Huyền và Hiên Nhi cũng nhanh chân theo sau.

Đèn lồng ngoài hành lang được thắp sáng trưng. Mới đầu giờ Dậu, trong phòng không có ánh đèn. Thích Không chẳng thèm chào hỏi, một chân đạp cửa xông vào. Trong phòng tối om, khí đen lởn vởn. Bùa trắng mực đen treo thành hàng dài. Tích trượng trong tay Thích Không bay ra, cả căn phòng sáng trưng, giấy phút ánh sáng lan ra, hơn chục làn khói đen gào thét, chen nhau bay ra khỏi phòng, nháy mắt đã tản ra khắp nơi, lại bị kết giới dội ngược lại. Mỗi lần va vào kết giới, ma khí đều bị ăn mòn một mảng, thế mà chúng lại càng điên cuồng hơn, liều mạng muốn va vỡ kết giới, tiếng thét thê lương quỷ dị ngập trời.

Sư Thanh Huyền nhịn không được hỏi:

"Thích Không đại sư, mười chín quỷ hồn này đều là con của Vương lão gia hả? Yêu quái kia đang muốn chơi gì vậy?"

Thích Không lắc đầu, chép miệng: "Không phải đã bảo lão ta làm gì có con sao? Tà thuật này cũng đơn giản thôi, mấy tên quỷ tép riu thường mổ bụng thai phụ sắp sinh luyện quỷ thai để sai khiến chắc ngươi cũng biết chứ? Ma đầu này tự đem mình luyện thành quỷ thai, dùng bùa chiêu âm khí, tìm nơi âm u nhiều nước, tự tạo ra một kết giới giống âm phủ, chui vào bụng tiểu thiếp của Vương lão gia coi như đầu thai một kiếp, đến khi sắp sinh thì làm cho họ tự mình mổ bụng mình ra. Oán khí nặng gấp trăm lần quỷ thai bình thường. Mười chín người này, chắc là oan hồn của các vị tiểu thiếp kia, bị nó nhốt lại làm quỷ sai đây mà."

Mười mấy oan hồn sát khí bừng bừng kia có lẽ đang muốn lao ra ngoài tìm người sống để giết.

Da đầu Sư Thanh Huyền tê dại. Tận đáy lòng vừa sợ vừa khâm phục. Chấp niệm chắc phải sâu như nước Đông Hải mới có thể kiên trì mà chịu đựng nỗi đau bị moi sống từ bụng mẹ nhiều lần như vậy. Y học theo Thích Không tặc lưỡi: "Không có ác nhất chỉ có ác hơn a."

Đang cảm thán, Hiên Nhi bỗng kêu lên một tiếng, chỉ tay về phía hồ nước nhỏ giữ sân viện. Chỉ thấy dưới làn nước vốn dĩ trong vắt, mấy cái đầu tóc đen ướt đẫm đang từ từ nổi lên, càng nổi càng nhiều, cơ hồ nhuộm đen cả hồ nước. Chớp mắt, mấy thi thể áo quần rách rưới, da thịt trương phồng xanh xám, trên thân còn có nhiều vết loét, lê lết từ trong hồ ra ngoài tiến về phía bọn họ, oan hồn phía trên càng thêm điên cuồng lao vào phá vỡ kết giới.

Sắc mặt Thích Không nhất thời tái mét. Hắn biết bản thân hay làm hỏng chuyện lúc mấu chốt, lần này đã vắt óc phòng bị hết mức, không ngờ vẫn là khinh địch. Ma đầu này thế mà lại luyện được thủy cương thi, lại còn là thủy cương thi cao cấp, đi đứng hành động linh hoạt, hơn nữa lại còn đông nghịt như kiến.

Thông thường người chết ngâm dưới nước da thịt càng nhanh thối rữa, thứ gọi là thủy cương thi, đã là cương thi lại còn được luyện dưới nước, da thịt cứng hơn cương thi bình thường rất nhiều lần. Đương nhiên quá trình luyện hóa cũng vất vả hơn rất nhiều lần. Yêu quái này so với năm xưa càng tàn độc hung ác hơn.

Cũng may vẫn chỉ là cương thi, chỉ cần dùng sức đánh vào đầu là được.

Kể ra tất cả những người quen cũ của đồ đệ hắn, không hồn phi phách tán ngay lúc đó thì cũng chả chống đỡ nổi mấy trăm năm. Quỷ giới so với nhân giới và tiên giới tranh đấu càng thêm ác liệt, mấy con quỷ tu vi ngàn năm kia gây thù chuốc oán không ít, đừng nói tiên giới lấy trừ ma vệ đạo làm đầu, ngay đến quỷ giới cũng không ngừng có người lăm le muốn ăn thịt hắn, một khi có sơ hở, tính mạng khó bảo toàn.

Đám cương thi nhất tề hướng về phía ba người, Hiên Nhi có lẽ bị dọa cho sợ, tự giác lùi ra sau. Thích Không vốn lúc đầu nhàn nhã nhìn mấy oan hồn kia tự mài mòn ma khí, giờ cũng gấp đến mức lau mồ hôi. Hắn nhìn làn kết giới mỏng manh trên trời, mười mấy điểm đen nhỏ mỗi lần va vào lại càng mỏng thêm, tích trượng trong tay gõ xuống đất, gia cố kết giới, đưa tay đặt lên cổ họng, giọng nói được phóng đại đến mức cả Vương phủ có thể giật mình rớt xuống giường trong đêm: "Tất cả mau chạy ra khỏi phủ, nhanh!"

Lặp lại ba lần. Đám người vốn đã được dặn ở yên trong phòng nhất thời không biết làm sao, do dự không quyết. Mồ hôi trên trán Thích Không càng chảy càng nhiều, bất đắc dĩ đành nhìn qua Sư Thanh Huyền, thấy dáng vẻ khiếp sợ run bần bật của y, lại nhìn cái tay mềm oặt và cái nạng chống bên chân, trong lòng thầm rủa: "Tiểu tử kia không biết bao giờ mới mài xong đây?" Hắn nhìn dáng vẻ này của Sư Thanh Huyền thật sự vừa xót vừa ngứa mắt, mặc dù đây cũng là tên kia tự tìm lấy.

Thí chủ không nghe lời Thích Không là thí chủ ngu. Nhưng cớ sao thí chủ ngu mà Thích Không lại phải chịu tội thế này? Nếu là trước kia, những thứ như thế này căn bản không đến tay hắn giải quyết.

Thích Không chỉ đành nói với Hiên Nhi: "Hiên Nhi ngoan, con đi theo sau lưng ta, khi nào ta hô lên thì chạy ra ngoài, đem tất cả mọi người chạy ra khỏi Vương phủ nhé, được không?"

Hiên Nhi mở to hai mắt, chớp chớp, má lúm đồng tiền lõm sâu hơn, trịnh trọng gật đầu. Sư Thanh Huyền vừa định ngăn cản, quả là táng tận thiên lương, nào có đạo lý để một đứa bé nhỏ tuổi như thế một mình đi ra ngoài hành động chứ? Chưa kịp mở miệng đã bị Thích Không gõ một cái vào đầu, một luồng linh khí vàng sáng lưu chuyển trong thân thể. Thích Không vừa dùng cái bát mẻ một lượt đập vỡ đầu bốn con cương thi, tay đấm chân đá, bùa chú bắn tứ tung, vô cùng chật vật, gào lên với y:

"Yên tâm yên tâm, ở bên ngoài an toàn hơn trong này nhiều, mau lấy quạt phong sư của ngươi ra đi, pháp lực của vi...của ta không nhiều, đừng có nhắm trật."

Sư Thanh Huyền tựa hồ hơi ngẩn ra một chút mới hoàn hồn, mau chóng niệm quyết, quạt phong sư từ cổ áo y bay ra, từ nhỏ biến thành to, vững chắc nắm trong tay. Y vung tay một cái, pháp khí lâu không dùng, có chút ngượng tay, một nửa quạt bay mười mấy con cương thi đang chuẩn bị vồ lấy y, hơn nửa còn lại va trúng kết giới.

Thích Không theo đó bị pháp lực của chính mình dội lại, suýt chút nữa hộc máu. Hắn trợn trắng mắt, rồi ngay lập tức lại xìu xuống.

Được rồi, hắn không có tư cách nói người khác.

Sư Thanh Huyền điều chỉnh lực đạo, tính toán chuẩn góc độ, quạt liền hai cái vào mười chín oan hồn đang làm loạn kia. Quạt phong sư có thể thanh tẩy ma khí, chúng nó phút chốc bị đánh tan gần hết, chỉ còn lại những mảnh tàn hồn mờ mờ. Đám cương thi không để cho y thở lấy một hơi, thi nhau nhào tới, móng tay bén nhọn xẹt qua cổ, y nhanh chóng nghiêng người tránh đi, tay vận lực nhẹ nhàng vẫy, một trận lốc xoáy nổi lên, lần lượt cuốn đám cương thi vào trong.

Bên kia, Thích Không mở kết giới cho Hiên Nhi, bé con trước khi đi nhanh chóng nghiêng đầu nhìn Sư Thanh Huyền một cái, mới chạy nhanh ra ngoài. Hơn mười lá bùa trắng bay ra, hút hết tàn hồn của mười chín tiểu thiếp rồi hóa thành tro bụi.

Bên này trận lốc xoáy khí thế hung mãnh, xoay vòng vòng hút hết đám cương thi, Sư Thanh Huyền tay phẩy quạt mắt nhỏ lệ. Cảm giác này thật đúng là vừa quen thuộc vừa xa lạ, đã hơn hai trăm năm rồi y chưa từng được thể nghiệm lại, luống cuống tay chân:

"Đại sư ngài mau lên để ta yểm trợ cho ngài a ta hết biết làm thế nào rồi."

Chỉ thấy Thích Không đại sư đang chống cây tích trượng dưới đất, hai tay gian nan bấu víu, áo cà sa bị gió lốc cuốn sắp rời khỏi thân thể. Hắn gào lên:

"Ngươi mau đẩy lốc xoáy dìm cương thi xuống hồ!"

Sư Thanh Huyền nghe lời, tay cầm quạt khẽ phất. Pháp lực tên hòa thượng keo kiệt kia cho mượn sắp không đủ dùng, đành phải vừa niệm quyết vừa lết tới bên hồ, khoảng cách gần đỡ tốn sức. Đến khi đám cương thi bị ném hết xuống nước, Thích Không lôi ra hơn một chục là bùa ném vào hồ, tiếng nổ kinh thiên động địa rung chuyển trời đất. Sư Thanh Huyền nghe thấy vô số tiếng hét thảm dưới đáy hồ vang lên. Mặt nước nổi lềnh bềnh tay chân da thịt tóc lẫn lộn.

Hai người vừa định thở phào một hơi, chợt nghe phía ngoài có người vài tiếng kêu cứu, cùng với giọng nói non nớt của Hiên Nhi: "Mau chạy ra ngoài phủ!"

Sư Thanh Huyền mặt biến sắc: "Không xong, lẽ nào bên ngoài có cũng có cương thi?" Y muốn vùng chạy ra ngoài, nhất thời quên mất chỉ dùng được có một chân, thân thể lảo đảo muốn ngã xuống hồ nước đầy thi thể thối rữa kia, lại một lần nữa được luồng linh lực từ nạng chống kéo về.

Y lấy tay áo chấm nước mắt, trong lòng vô cùng thành kính vái Địa sư đại nhân một lạy, đồng thời thấu hiểu sâu sắc kiểu suy nghĩ "đại ân đại đức của công tử, tiểu nữ không có gì phụng hoàn, nguyện lấy thân báo đáp." trong thoại bản mà y từng phỉ nhổ ngày trước.

Tiếng kêu cứu bên ngoài càng nhiều, còn có cả tiếng đánh nhau, Thích Không cũng thầm kêu không ổn, vội vã triệt kết giới, định lao ra ngoài.

Đúng lúc màng kết giới mỏng biến mất, một làn khói đen lao ra từ giữa hồ nước, cuốn lấy Sư Thanh Huyền bay vút lên cao. Tiếng cười lúc the thé lúc lại khản đặc của nữ tử vang lên, chớp mắt như đã cách cả vạn dặm:

"Thích Không a Thích Không, năm lần bảy lượt phá hỏng chuyện tốt của ta, không ngờ lần này ngươi lại đưa cho ta món quà lớn như vậy. Ta cũng đã chuẩn bị lễ vật cho ngươi từ lâu lắm, thế nào, hai ngàn con cương thi đang ở ngoài kia, Thích Không đại sư có thích không?"

Thích Không thân thể hơi lảo đảo, mặt dại ra, ngây ngốc nhìn theo lá bùa không kịp chạm vào yêu quái, để nó cuốn lấy Sư Thanh Huyền, cư thế bay mất.

Mắt hắn đỏ lên, sắc xanh lan từ trong ruột ra đến trên mặt. Hắn ôm đầu lẩm bẩm, biết vậy không nên chim sợ cành cong cứ nhất định phải cột một lớn một nhỏ theo bên người, trực tiếp dán một lá bùa truy tung, giải quyết xong tên này rồi hãy đi tìm cũng không muộn.

Hắn chỉ sợ cái tên không nên thân kia lại đắc tội người khác, không đợi được hắn đến tìm đã bị đánh chết toi như năm nào.

Chung quy vẫn là quá nóng lòng.

Ngẩn người chốc lát, tiếng hét bên ngoài làm Thích Không tìm về thần trí. So với tên ngốc được hết người này đến người khác phủ tầng tầng lớp lớp pháp thuật bảo vệ tính mạng kia, mạng của Vương phủ và thôn dân không có dai như thế.

Vừa đá cửa xông ra ngoài, hắn suýt chút nữa bị một bàn tay cương thi móng dài ba thước cào cho nát mặt, theo phản xạ tự nhiên đóng cửa lại, sờ mặt, ôm tim thở một hồi, hai luồng linh quang từ bàn tay vỗ bép bép lên mặt, lúc này mới lại đá cửa ra. Sước chỗ nào cũng được nhưng mặt thì ngàn vạn không được.

Cương thi cao cấp này di động linh hoạt, ngoại trừ thân thể cứng đơ uốn cong luồn cúi gì thì hơi khó, động tác lại vô cùng nhanh nhẹn. Tích trượng trong tay Thích Không sáng lên, hóa thành một thanh kiếm dài, một đường chém giết tìm đến nơi có tiếng kinh hô.

Trước mắt một mảng cương thi dày đặc, vòng bùa chú hộ thể của Thích Không mỏng rồi lại dày, dày rồi lại mỏng, kiếm trong tay không ngừng quơ quơ chém chém, mặt không giấu được vẻ nôn nóng.

Cuối cùng hắn cũng thấy được, thấp thoáng phía ngoài cửa Vương phủ, một vòng lửa lớn bao vây lấy hơn năm mươi mấy người, cả ngàn con cương thi đang điên cuồng gào thét bên ngoài, e ngại ánh lửa, không dám vượt qua.

Xung quanh, nhà cửa thôn trang chìm trong yên ắng, lớp âm khí dày đặc bao quanh che đi sinh khí bên trong, khiến cho đám cương thi không đánh hơi được người sống mà tìm đến. Cũng may hắn luôn có thói quen phòng bị, bố trí bùa trú từ lúc mới bước vào Vương phủ. Ít ra vẫn lấy lại được chút mặt mũi.

Nhưng mà lớp âm khí này hình như so với lúc hắn mới bố trì dày lên không ít a.

Hiên Nhi sắc mặt bình tĩnh đứng trước mọi người trong vòng lửa, nhìn đám cương thi đông nghịt trước mặt mà không hề tỏ vẻ sợ hãi. Đám người của Vương phủ sớm đã có người sợ đến ngất, còn lại đều bám vào nhau lui đến giữa vòng lửa sáng rực, không ngừng run rẩy.

Đứa bé này đâu chỉ thông minh đáng yêu a, quả thật chính là tiểu nữ thần cứu thế. Cư nhiên còn biết dùng lửa bảo vệ, hơn nữa lại còn làm ra được vòng lửa lớn như vậy, lông tóc vô thương, ung dung đứng chờ người tới cứu.

Quả là so với hắn còn đáng tin gắp vạn lần.

Có điều ngay sau đó, trái tim vừa mới thả lỏng được một chút của Thích Không lại bị treo lên. Chỉ thấy đám cương thi do dự hồi lâu bỗng nhiên liều chết nhào lên, dùng thân mình dập lửa, mới hai ba lớp ngã xuống, lửa đã triệt để tắt, người bên trong vốn đã sợ mất mật giờ đây triệt để đông cứng tại chỗ, đến la hét cũng quên, nhắm mắt tuyệt vọng chờ chết.

Thích Không cắn môi, vừa định phát lực, liều chết tung ra tuyệt học cả đời của hắn, trên trời bỗng nhiên xẹt qua mấy chục đạo kiếm, cắt ngang cổ lũ cương thi đã sắp vớ được người sống kia. một đám đầu, cái thì rơi xuống đất, cái thì nổ tan tành. Một thanh kiếm xẹt qua ngay đỉnh đầu Hiên Nhi, đâm thẳng vào thái dương cương thi, máu đen tung tóe. Hiên Nhi sợ run một chút, lập tức tránh ra, xác con cương thi đổ gục ngay bên chân.

Một đám thiếu niên thiếu nữ hơn hai mươi người nhanh như chớp hạ xuống, vòng quanh che chở cho đám người đang co cụm run lẩy bẩy. Thanh y nhẹ nhàng lay động, chẳng nói chẳng rằng bắt đầu chém giết như điên.

Một hồi lăn lộn. Thích Không lúc thì chém lúc thì dùng bùa nổ. Lại có thêm hai mươi mấy vị tu sĩ cứu trợ, hai ngàn con cương thi, xác chất thành đống. Thiếu niên áo xanh nọ, đai lưng thêu lá trúc, đeo mảnh ngọc bội thượng phẩm màu trắng, dáng người thẳng tắp, ngũ quan tinh xảo tuấn tú, phân phó mọi người kiểm tra một lượt khắp nơi, lại để lại vài người trấn an người của Vương phủ, chính mình bước đến trước mặt Thích Không, chắp tay cúi người:

"Vãn bối Thanh Phong phái đệ tử Mộc Thanh, gặp qua* đại sư."

*Nói chung là kiểu chào hỏi trang trọng của người bề dưới nhỏ tuổi với người bề trên lớn tuổi, hoặc đối với người cần kính trọng, bề trên.

Thích Không lau máu đen trên mặt, mắt phát sáng. lẩm bẩm nói:

"Thanh Phong phái a... càng về sau càng có nhiều mỹ nam mỹ nữ thế này", cơ hồ lại sắp bắt đầu chảy nước miếng.

Hắn cúi người chắp tay, chân thành nói:

"Bần tăng pháp danh Thích Không. Đa tạ Mộc công tử cùng các vị tu sĩ ra tay tương trợ, ơn này bần tăng xin nhớ kỹ trong lòng."

Mộc Thanh nét mặt ôn hòa hữu lễ, tinh thần ham học hỏi dâng trào:

"Vãn bối không dám. Diệt yêu trừ ma vốn là việc phải làm, lần này vãn bỗi dẫn các vị sư đệ sư muội ra ngoài làm nhiệm vụ, trên đường đi qua đã cảm thấy nơi này quỷ khí lởn vởn bất thường, nhưng nhiệm vụ cấp bách cần giải quyết, bèn quyết định lúc về thì ghé qua xem xét, không ngờ vừa đến đã thấy tình cảnh này. Đại sư, sao nơi này lại có nhiều cương thi như vậy?"

Thích Không xoa trán: "Yêu quái làm loạn trong Vương phủ luyện đây, nó trốn đi mất rồi..."

Nhắc mới nhớ đến Sư Thanh Huyền bị yêu quái bắt đi, Thích Không vỗ đầu, Hiên Nhi cũng đã không tiếng động mà qua đến đây, lắc cánh tay hắn: "Đại sư đại sư, Thanh Huyền ca ca đâu rồi?"

Nghe đến chữ Thanh Huyền, đồng tử Mộc Thanh dường như hơi co lại, nhanh chóng đặt hai ngón tay bên trán.

Bỗng nhiên, từ trên ngọn cây gần đó, một tiếng cười hi hi ha ha vang lên, tiếp theo đó, trên trời, dưới đất, bốn phương tám hướng, vô số tiếng cười hi hi ha ha len lỏi vào đầu óc, ngoại trừ Thích Không và Hiên Nhi, tất cả mọi người đều ôm đầu. Mộc Thanh cũng nhíu chặt mày, quát lên.

"Mau thông tri sư tôn, là quỷ thai, số lượng quá nhiều chúng ta đánh không lại."

Một nam đệ tử phóng pháo hoa lên trời, ống pháo bay vút lên rồi nổ thành một bông hoa màu xanh.

Chúng đệ tử nín thở nhìn lên bầu trời xung quanh, nơi này cách Thanh Phong sơn xa lắm, không biết sư tôn có đến kịp hay không.

Ngay lập tức, phía khoảng trời xa cách chừng trăm dặm, liên tiếp nổ mấy bông pháo hoa màu tím, lam, đỏ,... Chúng đệ tử nhất thời muốn nhảy cẫng lên, không chỉ sư tôn mà các vị sư thúc sư bá đều ở gần đây.

****************

Sư Thanh Huyền thoi thóp nằm dưới mặt đất, bên trên đầu y chụp một cái lồng sắt lớn, gai thép mọc chi chít, khí đen vờn quanh. Trên người đầy vết thương lớn nhỏ, có cái đang rớm máu, có cái thì tím xanh một mảng, máu chảy từ trán xuống mắt, y không còn sức để lau, đành nhắm chặt mắt lại.

Bị yêu quái cuốn lên trời, y rất nhanh bình tĩnh lại. Đến súc sinh trước khi chết còn phải co giật mấy cái cho có, lý nào y lại bó tay chịu chết? Thế là dùng hết sức bình sinh giãy giụa. Yêu quái này gấp gáp tu luyện tà thuật, bị Thích Không giữa đường phá hỏng, không cam lòng phải bỏ ra khỏi Vương phủ giữa chừng, coi như công toi, lại phải điều khiển mấy ngàn cương thi giữ chân Thích Không, Sư Thanh Huyền dám chắc nó chẳng còn bao nhiêu sức lực.

Tất nhiên, yêu quái dù chả còn bao nhiêu sức lực vẫn có thể nghiền nát Sư Thanh Huyền thành bãi bùn chỉ bằng một ngón tay.

Một đường bay đến đây, y giãy giụa ngã xuống, lại bị bắt về, lại giãy, lại ngã, lại bị bắt, cứ thế liên tiếp bảy lần, yêu quái phiền đến không được, cho y một chưởng vào gáy. Trước khi ngất đi y vẫn còn sức oán giận, sao không đánh sớm chút a?

Biết vậy hà tất giãy giụa? Ngoan ngoãn nằm im cho người ta ôm đến, ít ra còn có thể chết lành lặn chút, tốt hơn bây giờ biết bao nhiêu?

Nhất là khi yêu quái ném y vào lồng sắt, nói với y: "Dọc đường ngươi ngã xuống bảy lần, vừa vặn tiêu hết bùa hộ mệnh hoà thượng thối kia rồi. Ta khuyên ngươi vẫn nên thành thật một chút."

"....."

Đúng là tự tìm đường chết không thể nghi ngờ.

Bên ngoài lồng sắt, yêu quái kia dường như không ổn lắm, khói đen bên thân thể càng thêm tán loạn. Sư Thanh Huyền nghe thấy nó nhỏ giọng lẩm bẩm gì đó, bức tường đá bên phải lập tức vang lên tiếng đá ma sát vào nhau, cơ quan được mở ra. Vô số quái thú nhỏ hình thù quỷ dị, giống trẻ sơ sinh dị dạng, đầu bóng loáng, miệng đỏ chót mọc răng nanh, tiếng cười hi hi ha ha hưng phấn vang lên, nhức óc đến mức Sư Thanh Huyền phải giãy giụa, đập đầu xuống mặt đất vài cái.

Yêu quái nói: "Mau đi, giết sạch chúng cho ta, bắt sống tên hoà thượng đó về đây." Vừa dứt lời đã hộc một ngụm máu. Đám quỷ thai phút chốc tản ra, tiếng hi hi ha ha vang xa vạn dặm.

Sư Thanh Huyền giờ mới nhìn kỹ, đằng sau tường đá còn có mấy chiếc lồng, bên trong đang không ngừng có thai linh đang gào thét.

Chỉ thấy bóng đen kia lướt nhanh đến bảo toạ, giơ tay lên, một cái lồng bay đến, đáp xuống ngay cạnh chân nó. Yêu quái cất giọng: "ồn quá!"

Cả đám thai linh trong cái lồng và bên trong tường đều im thin thít. Sư Thanh Huyền còn liếc thấy được vài con đang bắt đầu chảy huyết lệ.

Yêu quái phất tay một cái, cửa lồng mở ra, khói đen tóm lấy một con thai linh, kéo nó đến trước mặt. Một thứ khẳng khiu như xương khô vương ra, xoa xoa cái đầu bóng loáng, giọng nói dịu dàng, như người lớn dọa trẻ con mỗi khi chúng nó quấy khóc.

"Tại sao lại không nghe lời? Trẻ con mà không nghe lời không phải đứa trẻ ngoan, thì sẽ bị ăn đó."

Nói rồi, từ trong phần khói đen trên đầu mọc ra một cái miệng đỏ, bắt đầu từng ngụm từng ngụm nhỏ, cắn lấy phần đầu của thai linh, nhai, nuốt. Máu tươi đỏ chót chảy ra từ đầu, theo sự giãy giụa điên cuồng của thai linh vẩy ra khắp nơi, cơ hồ có vài gọt bắn lên mặt Sư Thanh Huyền. Tiếng ré thê lương của thai linh đang bị ăn sống, cùng với tiếng khóc sợ hãi của đồng bọn trong lồng như mũi khoan xoáy vào đầu óc y.

Sư Thanh Huyền lúc trước thấy được biết bao nhiêu loại yêu quái, đều là hạng tép riu, y quạt một cái là bay hết, chưa bao giờ thấy chúng nó ăn người kiểu gì, lại càng chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy cảnh tượng máu me như vậy, làm thần quan nhàn tản đến mức xương sống thắt lưng đều đau, chạy khắp nơi gây chuyện, không biết trời cao đất dày là gì.

Giờ đây ngẫm lại, dường như cái tên kia và y không phải là cùng một người nữa.

Nếu là trước kia, nhìn thấy cảnh tượng này, nước **** của y đã sớm chảy dài ba thước, hiện tại tốt xấu vẫn có thể nhịn.

"Không được, sắp nhịn không được." Yêu quái kia vậy mà lại quay sang đối mặt với y, vừa cắn xé quỷ thai vẫn đang co giật trong tay, vừa nhìn y. Mỗi lần ăn xong một con, ma lực khôi phục lại được chút ít, từ một làn khói đen biến thành một con quỷ thai phiên bản lớn, rồi lại biến thành một cô nương xinh đẹp yêu mị.

Ngắm cô nương xinh đẹp yêu mị thì cũng được lắm, nhưng tiếc là ma lực khôi phục không ổn định hay sao đó, ma nữ phút chốc thì là cô nương, phút chốc lại biến về nguyên hình. Hoán đổi luân phiên. Nàng ta lại còn vừa nhai, miệng đầy máu, vừa nhìn Sư Thanh Huyền vừa cười, mắt sáng lên, như mấy đứa trẻ ăn mày nhìn thấy đồ ăn vậy. Dòng nước khó khăn lắm mới nhịn được trở về của Sư Thanh Huyền phút chốc lại muốn trào ra.

Y đành phải dùng hết sức lực tích trữ khi nãy, giãy giụa quay người sang chỗ khác, đụng phải vết thương trên người đau điếng cũng cố chịu đựng, nhưng vẫn giãy không được, đành quay sang nói với yêu quái:

"Cô nương à, cô có thể quay sang bên kia ăn không? Ta thật sự không muốn làm dơ động phủ của cô đâu."

Vừa vặn, hai ba chiếc lồng đã trống không, ma nữ cũng không hiện nguyên hình nữa, nàng ta thong dong lấy khăn tay lau miệng, đứng lên bước đến trước mặt Sư Thanh Huyền, vạt áo đen bóng lết trên nền đất nghe sàn sạt. Nàng ta đứng trên cao, rũ mắt nhìn xuống.

"Gấp cái gì, ngay lập tức liền đến lượt ngươi."

Lại ăn thêm vài con, lôi thêm một chiếc lồng mới ra: "Đừng mong chờ vào tên hòa thượng không nên thân kia, đám cương thi và quỷ thai lúc nãy, bắt được người thì tốt, không bắt được, mỗi con bị giết đi pháp lực của ta cũng sẽ tăng lên. Thế nên hôm nay ngươi chết chắc rồi."

Sư Thanh Huyền cảm thán, nữ quỷ này vừa ác độc vừa suy nghĩ chu toàn, đường nào cũng có lợi cho nàng ta.

Nàng ta vung tay áo, lồng sắt biến mất, Sư Thanh Huyền lập tức bị nâng lên.

Yêu quái tặc lưỡi một tiếng.

"Nhưng mà đáng tiếc a, tàn tạ như thế này, cũng mất ngon rồi."

"Nỗi hận bị lời nguyền phản phệ suýt chút nữa hồn phi phách tán, ngàn năm phải trốn trốn tránh tránh như chó chui gầm chạn, phải khổ tu gấp mấy ngàn lần vẫn không lấy lại được tu vi, nếu không phải hôm nay ta nhất thời sơ ý mà thất thế, ngươi sẽ không được chết đơn giản như vậy đâu."

"....."

Cổ họng Sư Thanh Huyền bị bóp chặt, vẫn không quên thanh minh cho mình:

"Cô nương, oan có đầu nợ có chủ, ai hại ngươi ngươi đi tìm người đó, ta nào có làm gì đắc tội ngươi?" Ngàn năm? Y mới có mấy trăm tuổi, bản lĩnh còn không bằng một con kiến, làm thế nào mà hại ma đầu này trốn chui trốn lủi ngàn năm được? Tại sao lần nào y cũng phải đổ vỏ cho người khác vậy?

Yêu quái cười khẩy, tay càng ra sức: "Thanh Huyền tiên nhân đúng là quý nhân hay quên" lại vỗ đầu một cái: "a, cũng không phải vậy, dù sao năm đó ngươi núp trong bóng tối ám hại quỷ giới bọn ta, không có một ngàn cũng có tám trăm, ta lúc đó bất quá chỉ là một tiểu yêu mấy trăm tuổi, mặt mũi có bao lớn mà mong ngài nhớ kỹ đây?"

"Tiện nhân nhà ngươi, lòng dạ thâm sâu hiểm độc, bản lĩnh gì cũng không có, ném đá giấu tay lại không ai sánh bằng. Nếu không phải ta cố sống cố chết bám trụ ở Cố Ninh, chắc còn không biết mình vì ai mà lưu lạc đến bước đường này!"

Vừa nói vừa vứt Sư Thanh Huyền xuống đất, chân đạp lên bụng, một ngụm máu dâng lên trong cổ họng, đau đến nỗi không thể thở được. Thế nhưng y vẫn cảm thấy cần phải giải thích một chút:

"Cô nương, ngươi thật sự bắt nhầm rồi, ta năm nay mới có bảy trăm tuổi thôi a."

Yêu quái cười mỉm, nhấc chân ra, ngồi xuống, móng tay dài đỏ chót nâng cằm Sư Thanh Huyền lên, cạnh bên sắc nhọn đè ép, máu tươi từ dưới cằm chảy xuống cổ.

"Thân thể này của ngươi, đúng là mới mấy trăm tuổi, nhưng khuôn mặt này, cái tên này, lại còn tên hòa thượng thối kia luôn luôn kề cận ra sức bảo vệ, trên đời này có việc trùng hợp như vậy sao?"

"Cô nương nói như vậy không đúng rồi, trên đời này người giống nhau như đúc nhiều lắm, người trùng tên cũng nhiều lắm...A"

Yêu quái tựa hồ bị hắn lảm nhảm đến phiền: "Không phải ngươi làm thì chính là ông cố nội của ngươi làm, hôm nay ngươi chính là phải chết, phí nhiều lời như vậy làm gì?"

Sư Thanh Huyền há miệng, còn muốn nỗ lực giảng giải có khuôn mặt giống nhau chưa chắc đã cùng huyết thống, lại phát hiện móng tay của yêu quái lỏng ra từ lúc nào, bèn không tiếng động hơi dịch người qua, chủ động ép cổ lên, vết thương vốn đã đông máu lại bị vỡ, máu chảy xuống làm ướt đẫm cổ áo, có hơi đau, y nhíu mày.

Sau đó nhanh như chớp cầm lấy quạt phong sư bị nhuốm máu đỏ bừng đang bay lên đằng sau lưng yêu quái, cuộn tròn người lăn một vòng ra cách yêu quái ba trượng, không kịp đứng, chỉ đành quỳ dưới đất, quạt liên tiếp ba cái vào nàng ta.

Ba dòng máu đỏ ánh vàng từ cây quạt văng ra, yêu quái vốn không hề phòng bị, nhất thời phản ứng không kịp, nàng ta ré lên một tiếng vô cùng ghê rợn, khói đen bên thân tản ra gần hết, hình người cũng không giữ được, biến về hình dạng quỷ thai đầu to trọc lóc đáng sợ, ôm chỗ bị văng trúng cong lưng run rẩy, tường đá xung quanh nàng ta cũng lõm vào không ít.

Nếu là trước kia, khi còn làm thần quan pháp lực cao cường, huyết tế quạt phong sư thật có thể quạt cả tòa thành lớn biến thành tro bụi ấy chứ.

Sư Thanh Huyền đầu đầy mồ hôi lạnh, cũng không nhìn rõ cảnh tượng trước mắt nữa, bên ngoài nôn một ngụm máu, trong lòng cũng nôn một ngụm máu, trời ạ đây là cái thứ gì chứ không còn là yêu quái nữa, huyết tế quạt Phong sư cũng không thể giết chết được ả. Y có thể cảm nhận được, máu trong người sắp bị chảy cạn, có điều cạn thì cạn, chết khô vẫn còn tốt hơn bị ăn tươi nuốt sống. Huống chi Sư Thanh Huyền hắn, từ lâu đã không còn sợ chết.

Chỉ là, Hiên Nhi...

Sư Thanh Huyền cắn răng, không kịp nghĩ nhiều, tay nắm quạt mạnh mẽ rạch một đường trên vết bầm tím ở đùi, y không có sức đi rạch chỗ lành lặn khác, nhanh tay vặn thêm vài cái cho máu đông vỡ ra, máu tươi lại nhanh chóng nhiễm đỏ cây quạt. Bên kia yêu quái cũng nhanh như chớp hóa lại hình người, lau máu bên khóe miệng.

Đúng là nữ nhân, cứ phải đẹp trước đã, chết thì tính sau.

Sư Thanh Huyền nhanh tay quạt thêm một cái. Yêu quái cười lạnh, nghiêng thân, vệt máu bắn lên tường đá sau lưng nàng, sụp đổ. Nàng ta vừa đắc ý, bên cổ tức khắc dính thêm một vệt, còng lưng nôn ra một ngụm máu, khí đen quanh thân đã chẳng còn bao nhiêu. Khuôn mặt trở nên vặn vẹo, giơ tay lên, quạt phong sư trong tay Sư Thanh Huyền run rẩy dữ dội, không cách nào điều khiển được nữa. Tựa hồ dùng hết sức lực vẫn không bóp nát được nó, yêu quái bèn giật phắt ra khỏi tay Sư Thanh Huyền, vứt sang một bên. Giọng nói trong khàn đan xen.

"Xương cũng cứng lắm, vốn nghĩ để ngươi sống thêm một lát, tắm rửa sạch sẽ rồi mổ bụng nấu lên ăn, không ngờ ngươi vội tìm chết như thế, ta thành toàn cho ngươi."

Sư Thanh Huyền ngã ngửa dưới đất, đau đến thở cũng phải chia mấy lần mới được một hơi, trước mắt biến thành màu đen, thế nhưng không nhìn cũng có thể cảm nhận được luồng sát khí tới gần. Không còn sức giãy giụa.

Có điều đau đớn y đang đợi lại không đến, một thanh đao khảm lam thạch xé gió phi tới, chặt đứt cánh tay đang vươn về phía Sư Thanh Huyền của ma nữ, lướt qua mặt tường đối diện lại vòng về, xẹt qua cổ nàng ta. Cánh tay rơi xuống đất ngay lập tức biến thành tro bụi.

Một thiếu niên áo lam, tóc dài đen nhánh cột nghiêng bên vai, khuôn mặt góc cạnh tuấn tú, ánh mắt lại sắc bén lạnh lùng phá vỡ đỉnh động mà bay xuống. Thanh đao bay về tay hắn, đặt ngay động mạch của ma nữ.

Liên tiếp hai lần bị phá hỏng chuyện bất ngờ, yêu quái cũng không biết là vì tức hay vì tổn thương nguyên khí, một ngụm máu đen phun ra, bắn thẳng vào mặt Sư Thanh Huyền.

Thiếu niên áo lam không nói không rằng, một đao chém vào cổ nàng ta. Ma nữ bị chém trúng, đầu rơi xuống đất, lảo đảo vài bước, biến về nguyên hình quỷ thai dữ tợn.

Sư Thanh Huyền trợn mắt rồi lại trợn mắt, chém đứt đầu mà không bị làm sao cả? Có đạo lý nghịch thiên như vậy?

Kiếp sau có nên cân nhắc một chút tu hành yêu đạo?

Ma nữ chửi thề một tiếng, niệm chú tựa hồ muốn gọi đồng bọn giúp đỡ. Công tử áo lam khẽ cong môi, máu từ trên thanh đao nhỏ giọt xuống đất.

"Đừng phí công nữa, đám thủ hạ của ngươi đã ta giết sạch rồi." Vừa nói vừa quăng một kết giới lên trên người Sư Thanh Huyền, giơ đao lên xông tới.

Sư Thanh Huyền quả là không biết nên cười hay nên khóc, thảo nào yêu quái nhanh như vậy liền có thể khôi phục pháp lực biến về hình người, hẳn là công tử áo lam này giết sạch thuộc hạ của nàng ta đúng ngay sau khi Sư Thanh Huyền tế quạt.

Bên kia đánh nhau oanh động trời đất, đất đá trên đỉnh hang không ngừng rơi xuống. tảng nào tảng nấy to như cái mâm ngự thiện của hoàng đế. Chẳng biết vô tình hay cố ý, chuyên môn hướng Sư Thanh Huyền mà rớt, linh lực hộ thân mà công tử áo lam ném cho y càng ngày càng mỏng.

Vừa thoát khỏi nguy cơ bị ăn sống thì lại sắp bị nghiền sống? Sư Thanh Huyền có xúc động cắn lưỡi tự vẫn cho xong.

Ít ra còn có thể chết một cách tử tế.

Chợt nghe thấy bên kia, yêu quái lại ré lên một tiếng, oán hận:

"Tiểu tử, ngươi rốt cuộc là ai? Sao lại cứ xen vào việc của người khác?"

Một ánh sáng màu xanh lam bay tới nơi này, kết giới bảo vệ trên thân Sư Thanh Huyền dày lên cả trượng, y thở phào một hơi, bây giờ mới cảm nhận được sự đau đớn trên thân thể, cắn môi nhịn đau lết ra rìa kết giới, mở to mắt, cố gắng canh chuẩn, né tránh đá to đá nhỏ, khều quạt phong sư trở về, lo lắng lật trái lật phải, may mà không bị gì.

Thế nhưng bàn tay vẫn bị đá nhỏ găm trúng, rất nhiều, Sư Thanh Huyền hít một hơi.

Nếu là ngày xưa, ai dám cả gan làm ảnh hưởng đến dung mạo y nửa phân, y đều có thể tức điên lên mà liều mạng, bây giờ tuy không đến mức ấy, nhưng nhìn mình thảm hại thế này, lại còn là do đổ vỏ cho người khác mà thành, thật sự muốn ngửa đầu mắng trời xanh.

Đao trong tay công tử áo lam tàn nhẫn đâm vào bụng yêu quái đã hiện nguyên hình. Công tử kia nhếch khóe miệng, một chiếc răng nanh nhọn ẩn ẩn hiện sau cánh môi mỏng, giọng nói không mang cảm xúc:

"Ngươi không có tư cách nói chuyện với ta."

Sư Thanh Huyền nhìn nụ cười ấy mà cảm thấy lạnh sống lưng.

Nguyên hình của yêu quái kia so với lúc nãy đã nhỏ đi không ít, hình dáng dị hợm, cái đầu to bất thường trọc lốc bóng loáng của nó bị chém vài vết, lộ cả xương trắng, ma khí và máu đen không ngừng chảy ra, đao trong tay công tử nọ không lưu tình mà chém tới, yêu quái này không hiểu sao sống dai còn hơn cả gián, thế mà vẫn chưa chết được.

Cuối cùng, một đao xuyên qua tim, ghim chặt thân hình yêu quái kia xuống nền đá lởm chởm, nàng ta rốt cuộc không thể động đậy, suy yếu nằm trên mặt đất nhìn chằm chằm vào công tử nọ.

Áo lam bị sát khí thổi tung tán loạn, trên người không có lấy một vết sước nào. So với yêu quái nghe nói có lẽ là một ngàn mấy trăm năm tuổi đang chật vật đến không thể thảm hại hơn đang bị ghim chặt trên nền đá, quả là một trời một vực.

Không biết là cao nhân phương nào, nhìn mặt quen lắm lắm, rất giống cái vị mà y vẫn hay đến miếu thờ xin ăn kia.

Yêu quái nằm dưới đất nhìn qua Sư Thanh Huyền, cố rặn ra được hai chữ "tiện nhân!" rồi phun một ngụm máu đen.

Chỉ cần nhìn khí đen dày đặc vờn quanh nàng ta, liền có thể thấy được pháp lực dao động mạnh mẽ, có vẻ là thai linh cùng cương thi bên kia đang bị tiêu diệt rất nhanh, pháp lực của nàng ta tăng cũng rất nhanh. Thế nhưng nàng ta có giãy giụa thế nào cũng không thể làm thanh đao đang ghim trong tim dao động.

Công tử áo lam nọ lại lần nữa nở nụ cười, sát khí màu đỏ bao quanh bàn tay tụ lại, nhìn khí thế này, có lẽ có thể một chưởng đánh yêu quái hồn phi phách tán luôn.

Chỉ nghe yêu quái đột nhiên cười ha ha một tiếng, mặt đất rung chuyển càng dữ dội, đất đá rơi xuống càng nhiều.

Ma nữ dịu dàng nói với công tử áo lam, giọng điệu giống nói với lũ thai linh trong lồng sắt y như đúc:

"Con trai à, nói đùa với con chút thôi, ta làm sao quên con được chứ. Năm xưa lúc Kiếm Lan mang thai ngươi, ta là người đưa cơm giặt giũ chăm sóc cho nàng mà, tính ra, ngươi là đứa con mà ta thương nhất đấy chứ. Mấy trăm năm nay trải qua chắc cũng khá lắm, tu vi cao nhường này, lúc ấy sơ ý để con trốn đi mất, mấy trăm năm nay ta vẫn luôn hối hận đứt ruột, hôm nay cư nhiên mất mà tìm lại được, lại còn so với trước kia bổ gấp vạn lần, trời cũng giúp ta."

Kiếm Lan? Chính là vợ của Nam Dương mà? Công tử áo lam kia chính là con trai của Nam Dương tướng quân? Ma nữ này chính là người hơn ngàn năm trước mổ bụng cô nương kia lấy thai nhi trong bụng luyện quỷ thai?

Sư Thanh Huyền nhìn trời. Năm đó y chưa được tận mắt nhìn thấy con trai Nam Dương lấy một lần, nhưng nghe người khác kể lại, cũng mường tượng ra được đôi chút, hai trăm năm qua đi, không ngờ một quỷ thai hung dữ xấu xí không có tính người đã biến thành một thiếu niên tuấn mỹ lạnh lùng, tu vi đáng gờm như thế.

Vui thay Nam Dương, cũng buồn thay Nam Dương.

Bên kia, công tử áo lam bỗng ôm đầu, khuỵu gối. Yêu quái vẫn bị đao ghim chặt dưới nền đất, trong miệng lảm bẩm gì đó. Pháp lực quanh thân Phong công tử dường như đang dần bị yêu quái hút cạn. Sư Thanh Huyền nghe thấy tiếng hét bén nhọn xuyên thủng đầu óc phát ra từ người công tử kia, giống hệt tiếng của bọn thai linh bị ăn sống lúc nãy.

Dù sao đây cũng là người đã luyện hóa ra công tử ấy, chắc chắn đã nắm được nhược điểm có thể thao túng hoặc giết chết công tử ấy một cách dễ dàng.

Cuối cùng yêu quái cũng rút được đao trên người ra ném ra xa, lảo đảo đứng dậy, dường như hút pháp lực từ Phong công tử cũng không dễ dàng như vậy.

Sư Thanh Huyền cắn môi, kết giới màu lam nhạt mỏng manh sắp vỡ, y đưa tay vẩy quạt Phong sư vài cái cho bớt bụi, lại tàn nhẫn đâm một cái nữa vào đùi, nhân lúc yêu quái lộ sơ hở, dùng hết sức lực quạt cho nàng ta thêm một cái.

Tiếng cười yêu mị của yêu quái phút chốc biến thành tiếng hét thê thảm, khí đen quanh thân tản ra , lần này đến nguyên hình cũng không giữ nổi, chỉ còn lại một bóng dáng mờ mờ sau làn khói đen mỏng. Nàng ta vung tay, công tử áo lam lập tức văng ra, mắt thấy sắp va vào tường đá, một thân ảnh màu xanh lướt qua, kiếm trong tay lao vút về phía yêu quái, chém nàng ta thành hai nửa, một nửa rơi trúng vào vòng bùa kim quang phát sáng, nửa khác lại ghim chặt trên tường đá.

Bản thân công tử áo xanh thì đỡ lấy người kia, có điều sức lực không đủ chống, chỉ đành làm đệm lưng, cùng với vị công tử ấy va vào vách tường. Tuy đau đến mức hoa mắt, vẫn không quên truyền pháp lực qua, giúp người kia giảm bớt đau đớn.

Chủ nhân thất thế, pháp lực không đủ duy trì kết giới, lại bị Sư Thanh Huyền quạt một cái từ bên trong, sớm đã vỡ tan tành. Mắt thấy tảng đá sắp rơi chúng người mình, Sư Thanh Huyền lại giãy giụa lăn sang bên cạnh, vết thương trên đùi lại vỡ ra, y trượt một cái, hòn đá to tướng đáp ngay cạnh bàn tay đang y. Vừa định thở ra một hơi, trên đầu lại có một bóng đen hắt xuống, Sư Thanh Huyền trợn mắt, tảng đá còn to hơn gấp hai lần lúc nãy đang rơi ngay đỉnh đầu y, hai bên đều có vật cản, không còn chỗ để mà lăn nữa.

Tại sao vừa thoát cái chết này thì cái chết đáng sợ hơn nữa lại ào tới vậy?

Phong sư nương nương cao quý đoan trang nhịn không được chửi thề một tiếng. Liều chết nhịn dòng nước kia trở về, lòng nhủ thầm, quân tử máu có thể chảy nhưng nước **** thì không.

Đang nhắm mắt chờ chết, tiếng hét thê lương quen thuộc của Thích Không đại sư làm Sư Thanh Huyền giật bắn mình, tảng đá trên không bị vỡ tung làm trăm mảnh, một bóng đen vút qua, cúi người che trên người y, nhiệt độ cơ thể như băng tuyết mùa đông, da mặt trắng nhợt như giấy. Sư Thanh Huyền nghe thấy tiếng mảnh đá vụn căm phập vào da thịt, lại có thêm vài cục từ đỉnh động rơi xuống, người bên trên y cứng đờ, bên khóe miệng tràn ra một ít máu, bị nuốt trở về. Sư Thanh Huyền lo lắng kêu lên: "Trương huynh?"

Xung quanh đều là đá tảng, Sư Thanh Huyền cơ hồ là bị vây bởi đá, đều do kết giới của công tử áo lam kia đẩy ra giúp y. Địa sư đại nhân đã giăng một kết giới bên ngoài hai người, nhưng cục đá lúc nãy đã quá gần Sư Thanh Huyền, xung quanh lại không có chỗ trống mà đẩy ra, đành phải lấy thân thể che cho y.

Bên kia, vòng bùa vàng đang vây nửa thân thể của yêu quái đã mở rộng ra, vây luôn phần bị thanh kiếm dài mỏng mà sắc bén ghim cứng trên tường đá, Thích Không toàn thân dính đầy máu thịt cương thi đen đen đỏ đỏ, tích trượng trong tay biến thành kiếm, bước vào vòng bùa kia, rút kiếm ra trả cho Mộc Thanh, sau đó mới dùng kiếm của mình điên cuồng chém yêu quái. Mộc Thanh đỡ công tử áo lam ngồi dưới đất, tựa hồ đang nỗ lực truyền linh lực, sắc mặt lộ rõ lo lắng, mày nhíu chặt.

Yêu quái cười ha ha, mỗi kiếm của Thích Không, nàng ta lại trong suốt đi một ít, nhưng mặt vẫn vô cùng đắc ý: "các ngươi không giết được ta, ngàn năm trước là thế, bây giờ vẫn là thế. Có gọi thêm người đến cũng vô..."

Chưa nói hết câu, khoảng trời trống hoác trên đỉnh bỗng sáng rực. Nam Dương chân quân, tay cầm kiếm, quanh thân kim quang lưu chuyển, không nhanh không chậm bay xuống:

"Ai nói ngươi chết không được?"

Đằng sau còn có Linh Văn và Bùi tướng quân.

Nghe thấy âm thanh này, vị công tử áo lam trong lòng Mộc Thanh hơi giật giật, mở mắt ra. Mộc Thanh thở phào một hơi, thả nhẹ âm thanh tự báo tên tuổi, rồi mới hỏi thương thế của hắn.

Nam Dương tướng quân bước đến, Thích Không cũng ngừng chém. Hắn nhìn yêu quái, trong mắt tràn đầy hận ý:

"Chính ngươi đã giết chết vợ ta, luyện con trai ta thành quỷ, hôm nay, Phong Tín ta nhất định phải bắt ngươi trả hết món nợ này."

Dứt lời, rút kiếm ra khỏi vỏ. Nét đắc ý của trên khuôn mặt của yêu quái dần thay bằng kinh hoàng.

Sư Thanh Huyền cũng sửng sốt một chút. Mặc dù đã mấy trăm năm không còn gặp lại Đế quân, nhưng thanh kiếm này, vẫn luôn được ngài ấy đem bên mình, không một thần quan nào dám quên, cho dù có cả một kho tàng mấy trăm mấy ngàn thần kiếm, Đế quân lúc nào cũng mang nó bên người.

Đế quân...không phải đang bị trấn dưới núi Đồng Lô sao?

Giây phút kiếm chém vào yêu quái, trên trời bổ xuống ba đạo thiên lôi.

Nơi yêu quái từng đứng, tàn khí vẫn còn lởn vởn. Linh Văn vội đưa hai tay lên trán nói: "Có lẽ cần nhờ Vũ Sư đại nhân tạo mưa gột rửa ma khí một chút, nếu không chỉ sợ vẫn còn tàn hồn, lưu lại mối họa."

Địa sư đại nhân liếc nhìn Thích Không, Thích Không đằng hắng: "Linh Văn Chân quân không cần phiền như vậy đâu, mưa hả, bần tăng có bần tăng có."

Nói rồi đưa tay lên, tay sau lưng Địa sư đại nhân lặng lẽ bắt quyết, một màn nước mỏng không biết từ đâu, dội xuống đám tàn khí kia, Thích Không lại ném hai lá bùa vào trong.

Linh Văn và Bùi tướng quân đã sớm chạy đến dời đá tảng qua một bên, đến bên cạnh Sư Thanh Huyền, còn chưa kịp hỏi han gì, Sư Thanh Huyền đã gấp gáp mở lời trước:

"Linh Văn, ngươi mau xem xem, Địa sư đại nhân bị đá đập trúng, ngươi mau giúp ta xem xem."

Giọng nói thanh lãnh của Địa Sư truyền đến từ trên đầu: "Ta không sao."

Không sao là tốt rồi, nãy giờ y cứ tưởng người này ngất đi rồi, y đẩy vài cái mà không động đậy.

Bùi tướng quân cất giọng nghi hoặc: "Địa sư đại nhân đến lúc nào vậy? Lúc nãy trong thông linh trận hình như ta đâu có thấy ngài?"

Địa sư đại nhân mỉm cười nói: "Ta làm nhiệm vụ, đi ngang qua đây."

Sư Thanh Huyền nhìn nụ cười mỉm kia, trong lòng đắng đến không được, địa sư đại nhân rất ít khi cười với y, thế mà vừa gặp Bùi tướng quân một cái liền cười.

Sau đó bỗng nhiên mặt đỏ bừng lên, đỏ đỏ rồi lại xanh xanh, vứt hết mấy suy nghĩ kỳ lạ ra sau đầu, thẹn thùng nói với Địa sư đại nhân:

"Trương huynh, huynh có thể kéo ta đứng lên trước được không? Ta có hơi...có hơi, ta sắp nhịn không được."

Đợi Địa sư đại nhân đang che trên người Sư Thanh Huyền dịch ra , mọi người mới nhìn rõ thảm trạng của y. Trên cổ có vết thương hơi sâu, máu đã ngừng chảy, bên dưới lớp quần áo rách rưới bị máu thấm ướt dính vào người, có thể thấy một vài mảng bầm tím to, trên đùi còn có một vết đâm dữ tợn đang chảy máu, bàn tay không biết bị đè trúng hay bị đá vụn đâm vào, máu thịt lẫn lộn, thảm không nỡ nhìn.

Linh Văn và Bùi tướng vội vã nâng y dậy, mỗi người một tay, truyền cho y chút linh lực. Linh Văn vừa sợ vừa lo lắng, Bùi tướng cũng nhíu chặt mày.

"Ngươi rốt cuộc làm sao lại ra nông nỗi này?" Người chỗ nào cũng bọc bùa hộ mệnh dày mấy trượng mà thành ra thế này được.

Sư Thanh Huyền không có sức động đậy, ngón tay giật giật vài cái, đau đến mức mặt vặn vẹo.

"Ha ha, yêu quái nhìn ta nhớ cố nhân nên mới bắt... " ho ra một ngụm máu, vẫn cố gắng quay sang nhìn Địa Sư: "Trương Huynh, lưng của huynh, mau cho ta xem xem."

Địa sư đại nhân liếc nhìn Linh Văn và Bùi tướng, sau đó chầm chậm quay người, đừng nói bị thương, áo cũng chưa rách. Sư Thanh Huyền hơi kinh ngạc, chẳng lẽ lúc nãy là ảo giác.

Có điều không sao là yên tâm rồi. Y bấy giờ mới có tâm trạng nhìn xung quanh.

Thích Không ngồi bệt dưới đất bên cạnh, toàn thân chật vật, mắt đỏ ngầu, trừng trừng nhìn y không lên tiếng. Sư Thanh Huyền vội vã hỏi han: "Hiên Nhi đâu?"

Thích Không đại sư trợn trắng mắt, định lấy tay áo lau giọt nước mắt không cam lòng trên mặt, nhưng vừa cầm lên thấy màu sắc và mùi hôi thối của nó thì lại thôi, ngửa mặt lên trời nói: "Bị thương rồi, không nặng lắm nhưng lại phiền phức, ta đã nhờ đệ tử Thanh Phong ngự kiếm đưa đến hoàng thành nhờ công chúa chữa trị rồi."

Bên kia, Nam Dương chân quân và Mộc Thanh đang vây quanh công tử áo lam.

Địa Sư đại nhân bước đến, bế lấy Sư Thanh Huyền từ trong tay Linh Văn, ra khỏi động đá. Tàn khí của yêu quái đã được gột rửa hết, động phủ lục soát xong, mọi người cũng chẳng còn lý do gì ở lại nữa, lục tục ra theo.

Vừa ra khỏi cửa, Sư Thanh Huyền suýt nữa bị ánh sáng chói lòa của đội thiên binh thiên tướng làm mù mắt, vội úp mặt vào lồng ngực địa sư. Này là đi đánh trận sao? Phô trương thanh thế như vậy?

Linh Văn đứng bên cạnh giải thích: "Yêu quái này sống đã hơn ngàn năm, so với bất cứ thần quan thiên đình nào cũng lớn hơn mấy trăm tuổi, yêu thuật quá cao siêu, đây mới một nửa thiên binh thôi, một nửa vẫn đang lùng bắt quỷ thai của nàng ta ở Vương phủ." Thở dài, lại nói tiếp:

"Yêu quái sinh ra từ oán niệm của bé gái trong Cố Ninh, mỗi một bộ xương của một bé gái nhỏ đều là tro cốt của nó, nhiều vô số kể, không diệt hết số tro cốt đó, nó vĩnh viễn vẫn có thể hồi sinh, cũng may Nam Dương cùng Huyền Chân và Bùi tướng vừa vặn đều đang ở Tiên Kinh, mà thanh kiếm kia...không hiểu sao đột nhiên lại ở trong kho kiếm của Đế Quân, ba vị võ thần hợp lực mới có thể lấy nó ra được, nếu không sợ là tam giới sắp có đại họa."

Sư Thanh Huyền ò một tiếng. Linh Văn lấy tay day day trán: "Lần này xảy ra chuyện, là Linh Văn điện thất trách, yêu quái hoành hành lâu như vậy mà không hề tra được chút manh mối, ta phải qua bên kia xem xem thế nào, Bùi huynh ngươi ở lại trông chừng hắn...."

Sư Thanh Huyền phất tay, cũng quay sang nói với Bùi tướng quân: "Bùi tướng quân cũng cùng đi với Linh Văn đại nhân đi, ta chỉ bị thương ngoài da thôi, có gì mà cần trông chừng, ha ha."

Bùi Minh thở dài, tay bắt quyết, lại bố trí thêm lần nữa mấy đạo bùa chú hộ mệnh lên người Sư Thanh Huyền: "Ngươi a...., bảo trọng, có nguy hiểm thì nhất định phải báo ta biết." Dứt lời cùng Linh Văn dẫn đám thiên binh đi mất.

Sư Thanh Huyền hơi xấu hổ, dù sao lúc trước y ghét Bùi tướng quân ra mặt, còn phá không ít việc tốt của hắn, vạch tội tiểu Bùi tướng quân nhà hắn, nơi nơi đối đầu, mở miệng ra là châm chọc. Lúc trước Bùi tướng còn nói với y: sau này nghĩ lại những chuyện mình đã làm thì đừng có hối hận.

Có hối hận không? Đương nhiên hối hận. Sư Thanh Huyền hắn mới sống có hơn năm trăm năm, hồi tưởng lại, hầu như chưa có việc nào y từng làm mà bây giờ nghĩ lại không hối hận. Riêng số công đức mà y từng rải trong thông linh trận cũng đủ cho y hối hận mấy chục kiếp sau rồi.

Hối hận chồng hối hận chất, coi như một loại của cải mà tích lũy.

Mộc Thanh đi tít đằng sau Nam Dương chân quân đang cõng công tử áo lam, chắp tay nói:

"Phía trước có một thị trấn nhỏ, mỗi lần xuống núi các đệ tử đều thường tá túc, nếu các vị không chê thì có thể đến đó nghỉ chân ạ."

Thích Không gật đầu:

"Đa tạ Mộc công tử."

"Vậy vãn bối xin đến trước chuẩn bị." Lại cúi đầu rồi ngự kiếm bay đi.

Sư Thanh Huyền lại nhìn Phong Tín. "Nam Dương chân quân, đây chắc là lệnh công tử? Có sao không?"

Phong Tín sắc mặt tái nhợt, lần rút kiếm này của hắn, tiêu tốn không hề ít tu vi, kiếm Đế Quân dùng đều không phải hạng tầm thường, người khác muốn dùng, đương nhiên phải trả đại giới.

"Đã không còn nguy hiểm đến tính mạng, ta trước dẫn hắn về tiên kinh, nhờ y tiên xem giúp."

Sư Thanh Huyền vốn phải đứng dậy chắp tay, thế nhưng lăn lộn như vậy, thật sự không cậy mạnh nổi: "Đa tạ ơn cứu mạng của lệnh công tử, Thanh Huyền hiện tại không có gì để báo đáp, ngày sau nhất định sẽ tìm cơ hội trả ơn cho các vị. Có điều chữa bệnh cho lệnh công tử mà nói, quỷ y có vẻ thích hợp hơn, ở Hoàng Thành có tiểu công chúa tên Vân Uyển, nàng là con gái của một vị quỷ y nổi danh, Thanh Huyền có tấm lệnh bài, đưa nó cho thị vệ là có thể gặp được công chúa, nhờ nàng xem giúp."

Nam Dương chân quân gật đầu, nói câu đa tạ, cũng thi trận đi mất. Còn lại ba người Sư Thanh Huyền, Thích Không và Địa sư, bay về phía trấn nhỏ mà Mộc Thanh nói.

Bầu trời trên đầu đen kịt, phía xa xa, núi non sông nước mờ mờ ẩn hiện. Dưới đất, đèn lồng giăng một mảnh, mái nhà to nhỏ cao thấp nhấp nhô.

Tiếng Sư Thanh Huyền theo gió nhẹ thổi qua, vừa thẹn thùng vừa nôn nóng:

"Trương huynh, ta...ta muốn...ta muốn..." Cái này làm sao nói thẳng ra đây?

Cánh tay đang bế ngang Sư Thanh Huyền của Trương huynh hơi trượt một chút, địa sư đại nhân một lúc sau mới hỏi: "Muốn gì?"

Sư Thanh Huyền sợ ngã, theo bản năng vội đưa tay ôm cổ người kia, sau đó thật sự nhịn không nổi nữa, không quan tâm đến mặt mũi: "Huynh mau thả ta xuống, bụi cây đằng kia..."

Địa sư đại nhân: "......."

-----------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Lúc đang viết thì xem được một video game, tên thì không nhớ nhưng nhớ một đặc điểm:

Chết không lối thoát.

A di đà phật.

Continue Reading

You'll Also Like

105K 9.9K 34
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Ở đây chỉ có Faker không có tin fake!
112K 11.2K 68
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
41.7K 3.8K 34
Fic vô tri Bối cảnh trường đại học Ooc, nói tục Đọc kỹ lưu ý trước khi vô fic nha mấy bồ iu
79.9K 9.1K 72
jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì được. °ficl...