[Song Huyền] [Thiên Quan Tứ P...

Por linglingwyg318

16.8K 846 642

Pic cre: Kkia Bối cảnh 200 năm sau khi nguyên tác kết thúc. Tác giả cố gắng không OOC, nhưng có thể vẫn OOC... Más

QI.1 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.2 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QII. ĐÊM NGUYÊN TIÊU VÀO NHẦM MINH PHỦ
QIII CÙNG NHAU ĐI KHẮP THẾ GIAN
QIV KHUYNH TỬU ĐÀI
QV.1 U MINH THỦY PHỦ
QV.2 U MINH THỦY PHỦ
QVI.1 THANH PHONG SƠN
PN1
QVI.2 THANH PHONG SƠN
Phiên Ngoại 1
Phiên ngoại 2 (H)
Phiên ngoại Trừ Tịch

QI.3 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA

1.2K 75 74
Por linglingwyg318

QI.3 "Ta muốn làm bạn với ngươi, bạn tốt nhất..."

Trương đại nhân gật đầu: "Nhờ đại sư."

Thích Không khoát tay, nhìn thẳng vào Sư Thanh Huyền: "Thí chủ cũng đừng chạy lung tung đấy." Dứt lời liền quay đầu, vút một cái thân ảnh đã biến mất không thấy bóng dáng.

Sư Thanh Huyền bị Thích Không làm cho hồ đồ. Vị đại sư này mới gặp y lần đầu, cảm giác dường như thật thân thiết, không biết có phải tài nhìn mặt đoán ý của y đã đến độ thần sầu hay không, mà y chỉ cần nhìn một chút là biết ánh mắt đại sư có hàm nghĩa gì, sẽ nói gì tiếp theo, sẽ làm gì tiếp theo.

Sương mù bị quạt mất, mê cung lộ ra rõ ràng không ít, bùa bảo vệ Thích Không để lại vẫn còn. Trương đại nhân bế Sư Thanh Huyền, bước đi vững vàng trầm ổn, cúi đầu nhỏ giọng hỏi bên tai y: "Chân còn đau không?"

Hơi thở như có như không thổi vào vành tai, hơi ngứa, Sư Thanh Huyền rụt cổ: "Không đau." Lại đưa tay lên, vén những lọn tóc tán loạn trên mặt, trên cổ áo của Trương đại nhân ra, chỉnh lại cho gọn gàng.

Có vẻ như lúc nãy đánh nhau với Thích Không rất gấp gáp kịch liệt.

Trương đại nhân bế Sư Thanh Huyền đi vòng vèo, y nhìn mà đầu váng mắt hoa, vừa muốn tìm chuyện nói cho đỡ buồn, Trương đại nhân đã làm dấu im lặng, chỉ vào mấy gò đất màu đen, bên trên mọc đầy cỏ cây đủ màu sặc sỡ, chỉ có điều chúng nó tựa hồ đang chuyển động. Bây giờ Sư Thanh Huyền mới thấy, đó căn bản không phải là gò đất, mà là yêu thú nào đó đang ngủ say, thân thể phập phồng theo hơi thở.

Một đường đi tới, xung quanh nếu không phải mộc yêu thảo yêu thì chính là kỳ hoa dị thảo mọc răng mọc gai. Kỳ hoa dị thảo màu sắc rực rỡ diễm lệ, lá cây muôn hình vạn trạng, mỗi loại trồng một khu riêng biệt, có loại lại trồng lẫn với nhau. Còn có suối nước nhỏ uốn lượn xa tít tắp. Một khu vườn độc dược đẹp như tiên cảnh.

Đột nhiên, phía xa xa truyền đến tiếng động.

Trương đại nhân nói: "Giấu hơi thở, chúng ta đến nhìn xem." Dứt lời, chân đạp một cái, bay lên một vòm cây rậm lá. Không biết có phải ảo giác hay không, Sư Thanh Huyền cảm thấy lúc vừa mới đặt chân lên cành cây, nó hơi uốn éo một chút.

Phía bên dưới không xa, một lớp pháp trường mỏng lan tỏa, quốc sư áo xám và cô nương áo vàng, hai người so chiêu, có vẻ đã đánh nhau lâu lắm. Bị tán lá ngăn cản tầm nhìn, Sư Thanh Huyền không rõ họ đánh nhau thế nào, chỉ thấy cô nương áo vàng nọ rơi từ trên cao xuống, thân ảnh lọt thẳng vào một mảng cỏ xanh lá dựng thẳng như lá mạ. Tiếng vô số vật sắc nhọn đâm vào da thịt vang lên.

Đám mộc yêu, hoa ăn thịt người xung quanh hưng phấn uốn éo, bò đến bên cạnh nàng ta.

Một đám rắn thược dược con lúc nãy như mưa từ trên trời rơi xuống, số lượng quá nhiều, Sư Thanh Huyền không thấy chúng làm gì, chỉ nghe cô nương nọ hét thảm thiết đau đớn.

Quốc sư thong dong đứng, phất trần trong tay nhẹ nhàng chuyển động. Cô nương áo vàng múa lúc nãy, giờ đang chật vật giữa đám mộc yêu, bị đánh cho thê thảm, nhưng vẫn ngoan cường chống trả.

Rắn Bạch Hà hồi nãy đang cuộn người bên cạnh , mấy chục cái đầu nhỏ chụm lại đang ngóc lên, nhìn chằm chằm vào cô nương áo vàng.

Quốc sư phất tay, đám rắn con và mộc yêu đồng loạt lui ra.

Chỉ thấy dưới đất, cô nương áo vàng ấy đã biến thành một bộ xương được bọc một tầng khí đen. Nàng ta cười ha ha, bộ xương ấy nhanh chóng biến trở lại thành hình người, khuôn mặt còn diễm lệ hơn cô nương áo vàng lúc nãy mấy phần. Có lẽ đã bị ép đến hiện chân thân.

Cô nương áo vàng này vậy mà lại là một quỷ hồn.

Nàng ta hộc một ngụm máu đen, vừa muốn nói chuyện, quốc sư đã lại phất tay, lần này Bạch Hà ngồi nhìn đã lâu cũng được tham chiến, vô số lưỡi rắn đỏ chót như những sợi dây mềm dẻo, từ trong miệng của đầu rắn vươn tới quấn chặt lấy thân thể cô nương kia. Lưỡi rắn vừa mềm dẻo vừa sắc bén lại vừa có độc, vừa chạm vào liền cắt đứt y phục của cô nương áo vàng, cắt thẳng vào da thịt, lộ cả xương trắng. Lúc này, vảy bạc trên người rắn lớn dựng thẳng lên, nó giũ thân một cái, đồng loạt bay đến, cắm xuyên qua thân thể cô nương áo vàng nọ, rất nhanh nàng ta đã không còn có thể giữ được hình người.

Nếu là người, hoặc quỷ hồn tu vi thấp hơn một chút, chắc chắn đã không chống đỡ nổi từ lâu.

Ngay giây phút cô nương nọ lộ da thịt, Sư Thanh Huyền đã vội vã che mắt Trương đại nhân lại: "Đừng nhìn đừng nhìn."

Khóe môi Trương đại nhân hơi cong lên: "Ừ, không nhìn. Chúng ta đi trước."

Từ trên cây nhìn xuống, cách đó không xa, một tường rào trắng cao vút thấp thoáng sau tán cây.

Bên trong tường rào, có thể thấy mơ hồ thấy được mái nhà, cùng với một vạt Bích Đào đỏ rực.

Trương đại nhân đạp lên tán cây, đáp xuống đất, đi thêm vài bước nữa, cánh cổng vòm hiện ra, bên trong chính là một con đường lát đá, hai bên hoa thược dược đỏ trắng nở rộ, mở ra một lối đi thẳng từ cổng đến mái hiên của một gian phòng lớn, xuyên qua rừng Bích Đào.

Đằng sau còn có vài gian phòng nữa. Bên cạnh còn có một đài phun nước nhỏ, hình bông hoa thược dược sơn màu, đầy đủ lá cành, nước từ cánh hoa và lá chảy thành dòng nhỏ. Không khí trong lành mắt mẻ.

Chấp niệm đối với hoa thược dược thật là lớn.

Trương đại nhân ôm y bước qua cánh cổng vòm.

Sư Thanh Huyền bàn tay nắm sẵn quạt phong sư, cánh tay quàng trên vai Trương đại nhân hơi dùng sức, y sợ lại lạc mất như hồi nãy.

Quả nhiên, sau khi bước qua cổng, cảnh vật xung quanh nhanh chóng bị sương mù đỏ bao phủ. Sư Thanh Huyền khẩn trương, theo bản năng quay đầu nhìn xem liệu thứ đang bế y có phải là dây leo hay cái gì khác không, trên đầu đã vang lên giọng nói của tiểu Trương: "Ta ở đây, đừng lo lắng."

Sư Thanh Huyền vừa định phẩy quạt, nhận ra trong tay không biết khi nào đã trống không, Trương đại nhân lại một lần nữa trấn an y, giọng nói mang theo ý cười khó phát hiện: "Đại nhân tìm tín vật đính ước? Nó ở trên cổ ngài, không thể quạt ở nơi này, sẽ chủ nhân của nó phát hiện."

Đến giờ Sư Thanh Huyền mới phát hiện, Trương đại nhân nói chuyện với y bằng thông linh trận.

Thở dài một hơi, năm đó y ưa nhiều chuyện, gặp ai cũng muốn nói vài câu, khẩu lệnh thông linh rải khắp, nhân thần quỷ tam giới đều có nhiều người biết. "Minh Nghi" vì điều này mà đen mặt dạy dỗ y, phá lệ nói chuyện với y bằng ba câu liên tục hơn mười chữ.

Sư Thanh Huyền gãi đầu, y không biết khẩu lệnh thông linh của người này a.

"Đợi lát nữa sương mù sẽ tự tan, lúc đó có thể nói."

Quả nhiên, hai người đứng im không nhúc nhích, chỉ một lát sau, sương đỏ mờ dần. Sư Thanh Huyền nhìn thấy chúng rút vào một miệng giếng, ngay sau gian phòng trước mặt. Bàn tay của Trương đại nhân hơi chuyển động một chút, không rõ là kết ấn gì, phía trên miệng giếng xuất hiện một màng nước mỏng, đang từ từ di chuyển xuống dưới.

"Đây là thứ gì a?" Sư Thanh Huyền hỏi.

"Sương mù chứa độc gây ảo giác, khiến người bên trong nó nảy sinh ảo giác mà đi sai hướng, giống với quỷ đả tường. Để giữ nhà thôi, không có gì ghê gớm."

Sư Thanh Huyền ò một tiếng, nhìn xung quanh, cảnh vật vẫn y như lúc nhìn từ ngoài vào. Nhìn vạt hoa đào đỏ cùng với thược dược trước mắt, cách bày trí phòng ốc cũng giống hệt như phủ quốc sư bên ngoài.

Có lẽ đây chính là tẩm thất giam giữ cô nương lúc nãy? Nhưng mà cụ thể, là cái nào nhỉ?

Tất cả mọi gian phòng đều giống nhau như đúc. Thế nhưng cũng chỉ có bốn năm gian tách biệt, đi xem hết một lượt chắc cũng không lâu.

Trương đại nhân bế y, mở cửa một gian gần nhất, đóng cửa nấp sau tấm rèm, ra hiệu cho Sư Thanh Huyền nhìn ra ngoài. Cô nương áo vàng người nhiễm đầy máu, theo sau là quốc sư, khăn lụa che mặt không biết đã đi nơi nào, miệng mím chặt.

Tính ra, đây là lần đầu tiên Sư Thanh Huyền nhìn thấy khuôn mặt của quốc sư đại nhân. So với cô nương áo vàng đi đằng trước, vũ mị không kém.

Cô nương áo vàng đằng trước bị dây leo tinh trói chặt. Khuôn mặt diễm lệ kia cũng bị cào rách vài vết, rất không tình nguyện mà giãy giụa, nhưng càng giãy dây leo tinh càng trói chặt. Sư Thanh Huyền còn nghe được tiếng léo nhéo của đám dây leo, có vẻ như đám dây đó đang kéo nàng ta bước đi theo ý muốn của quốc sư.

Bị hành hạ như thế mà vẫn còn lành lặn được, xem ra tu vi của cô nương áo vàng này không hề thấp.

Quốc sư đi đằng sau nhàn nhã: "Đến trộm đồ mà vẫn khoa trương như vậy, Vũ cô nương trăm năm nay không hề thay đổi chút nào nhỉ."

Không biết là may hay là rủi, hai người họ đã rẽ vào đường đá đến thẳng gian phòng mà Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân đang trốn.

Sư Thanh Huyền nhìn khắp gian phòng, có lẽ là để trống, tuy rằng sạch sẽ, nhưng trên giường không có chăn nệm, trên bàn cũng không có ấm trà, không tủ quần áo, không có gì cả, nói chung là, không có chỗ trốn.

Tiếng bước chân của hai người kia đã rất gần. Trương đại nhân bước nhanh đến cây cột lớn đầu giường, để Sư Thanh Huyền đứng xuống, kéo y ôm sát vào người. Hai người lách qua kẽ hở giữa bức tường và cây cột, nơi này vừa có tầm nhìn tốt, lại vừa có lớp rèm lụa đầu giường che chắn.

Cửa vừa vặn bị mở ra. Vũ cô nương bị quốc sư ném dưới đất, đám dây leo xiết lấy nàng ta như một con rắn độc, Sư Thanh Huyền nhìn mà còn thấy đau thay, nàng ta lại tựa hồ không hề để ý, giãy giụa ngồi dậy, máu đen bên khóe miệng chảy ra, có lẽ là vô số kịch độc lúc nãy khiến da thịt nàng ta tím tái.

Nàng ta cười ha ha nhìn quốc sư: "Ha ha, ta thích ánh mắt của ngươi lúc nhìn thấy ta ở yến tiệc ngoài kia lắm, không ngờ ta vẫn chưa chết có phải không?"

Quốc sư lạnh nhạt nói với nàng ta: "Rất nhanh ngươi sẽ chết thôi."

Lại nói: "Trăm năm không gặp, tu vi của Vũ cô nương sao lại còn kém cỏi hơn xưa nữa vậy? Xem ra trăm năm này, ngươi cũng sống thảm lắm."

Vũ cô nương kia vẫn giữ nụ cười khẩy trên mặt: "Không phải tu vi của ngươi cũng thế sao? Nếu không phải nhờ lũ yêu độc đó, ngươi làm sao đánh thắng nổi ta?"

"Lại nói, so bì thảm hại, Tần Khinh Dư, năm đó, tiện nhân kia nói muốn lấy ngũ quan của ngươi ngươi liền tự tay xẻo dâng cho nàng ta, nàng ta nói muốn gả cho Trần Vũ, ngươi liền không tiếc thân mình tự nguyện gả đến nước chư hầu, để cầu xin hoàng thượng gả nàng ta cho Trần Vũ."

"Đến bây giờ, ngươi vì nàng ta tay nhuốm máu tươi của biết bao nhiêu người, moi tim luyện cho nàng ta một thân thể mới, cải tử hoàn sinh cho nàng ta. Sau biết bao nhiêu chuyện ngươi làm như thế, nàng ta vẫn hận ngươi đến tận xương tủy, đến nhìn cũng không thèm nhìn ngươi một cái, cũng không nói với ngươi lấy một câu, ở bên cạnh ngươi mà trong lòng luôn tâm niệm người khác, ta có thê thảm bằng ngươi sao?"

Nghe hết câu này, cái đầu đang áp trên lồng ngực Trương đại nhân của Sư Thanh Huyền hơi tách ra, nghi hoặc. Lại bị lòng bàn tay lạnh lẽo của Trương đại nhân ấn về chỗ cũ.

Tần Khinh Dư chính là tên của tam công chúa, Người gả đến nước chư hầu là nhị công chúa giả danh, người giết phi tần cung nữ trong hậu cung để moi tim, ba người này, đều là vị quốc sư trước mặt.

Nói vậy, năm đó tam công chúa và nhị công chúa đã đổi mặt cho nhau, chứ không phải là Tâm Nghi?

Sư Thanh Huyền triệt để hồ đồ.

Phất trần trong tay quốc sư phất nhẹ một cái, đám dây leo tinh mọc lan từ dưới đất, bò lên người Vũ cô nương, trói thật chặt. Thoạt nhìn cứ như nàng ta chỉ mọc nửa thân trên từ một bụi cây ma quái vậy.

Vũ cô nương tiếp tục nói: "Năm đó ta cứu ngươi, lại lấy ngũ quan của tiện nhân kia đắp lại cho ngươi, khổ sở vô vàn vớt vát mạng sống ngươi, để ngươi dùng thân phận nhị công chúa, có thể tự tay thành toàn cho người mình yêu cùng kẻ khác, ngươi không có một chút biết ơn sao?"

Lần này Sư Thanh Huyền kinh ngạc đến suýt chút nữa kêu thành tiếng, nhanh chóng quay sang vùi đầu vào vạt áo của Trương đại nhân.

Tiện nhân kia trong lời nói của Vũ cô nương chính là nhị công chúa thật, không thể nghi ngờ, thế nhưng nói vậy, tam công chúa yêu tỷ tỷ ruột của mình ư?

Quốc sư đại nhân bình tĩnh kéo ghế ngồi xuống bên cạnh án trà: "Sớm đã đoán được, Tâm Nghi kia chính là ngươi, tà thuật đổi mặt kia, cũng là ngươi dạy cho A Âm?"

Khinh Âm quốc sư là tam công chúa tiền triều Tần Khinh Dư, còn nhị công chúa, tên Tần Khinh Âm. Có điều năm đó, hai cái tên này dường như không được nhắc đến nhiều, người ta chủ yếu gọi theo thứ tự các vị công chúa cho tôn kính, thế nên mấy ngày này Sư Thanh Huyền nhất thời không nhớ ra được, cho đến khi Vũ cô nương nhắc đến.

Tam công chúa lấy tên của nhị công chúa đặt cho chức vị quốc sư, để làm gì vậy nhỉ?

Ồ? Cái đầu Sư Thanh Huyền lại lần nữa dựng lên, vừa vặn Trương đại nhân cúi đầu xuống.

Môi khẽ chạm lên trán.

Cả hai cứng đờ trong chốc lát, sau đó Trương đại nhân đưa tay, đè cái đầu của y áp lại về lồng ngực.

Lại nghe Vũ cô nương nói tiếp: "Năm đó nhẫn nhịn ở bên người tiện nhân ngu ngốc kia lâu như vậy, chính là vì biết ả ta là nhược điểm của ngươi. Ngươi biết không? A Âm của ngươi, bề ngoài tỏ ra tốt với ngươi, trong lòng đố kị ghen ghét với ngươi đến nhường nào?"

"Nhất là khi biết Trần Vũ yêu ngươi, nàng ta vẫn luôn nắm lấy tay áo của ta, hỏi ta rằng: Tâm Nghi, ta so với A Dư, có cái gì không bằng muội ấy, tại sao Trần Vũ lại thích muội ấy mà không thích ta? Có phải chỉ vì muội ấy đẹp hơn ta không?"

"Nàng ta còn hỏi ta, nếu giết ngươi chết, nếu ngươi chết đi, Trần Vũ có phải sẽ thích nàng ta hay không?"

"Lúc "vô tình" biết được tà thuật đổi mặt, ánh mắt phấn khích tàn độc của nàng ta khi nhìn ngươi, chắc ngươi cũng cảm nhận được đi."

Quốc sư đại nhân sắc mặt không đổi, ngồi im nhìn Vũ cô nương.

Vũ cô nương kia càng nhìn sắc mặt bình tĩnh của quốc sư càng điên cuồng. Nàng ta dùng mọi cách muốn khiến cho quốc sư khó chịu.

"A Âm của ngươi, lúc biết mình được gả cho Trần Vũ đã vui mừng thế nào. Nàng ta không biết chuyện Trần Vũ cũng là nữ, không được mấy ngày liền bị phát hiện giả mạo. Sau này, Trần Vũ bị nhốt trong đại lao, nàng ta lẻn vào thăm, lại bị Trần Vũ đâm cho một nhát, suýt chút nữa mất mạng, ngươi biết mà, mười mấy năm nếu không có nhị công chúa che chở, làm gì có ai sẽ đối xử tốt với tam công chúa?"

Quả nhiên, nghe đến việc tam công chúa giả mạo bị đâm một nhát, mày quốc sư liền nhíu lại.

Vũ cô nương biết mình đi đúng hướng, liền cười mà nói tiếp: "Nhị công chúa đã gả sang nước chư hầu, tam công chúa không người quan tâm, nếu không phải mấy tiểu cung nữ ngày xưa niệm tình chủ tớ, lén đem thuốc tới cho nàng ta, nàng ta nào có thể đợi đến ngày nhận được tin Trần Vũ chết trên đường đến đảo lưu đày mới uống thuốc độc tự sát."

"Ha ha ha, Tần Khinh Dư, tận mắt nhìn thấy người ngươi yêu tự sát vì một người khác, tư vị như thế nào?"

Mày quốc sư nhíu chặt một hồi, rồi lại giãn ra: "Vũ Hương, ngươi đã quên năm đó vì sao Trần Vũ tự sát rồi sao? Tư vị thế nào, ta nghĩ ngươi không cần hỏi ta cũng tự biết được."

"Ồ? Vũ Hương? Vũ Hương quý phi?" Sư Thanh Huyền thầm nghi hoặc trong lòng, cái đầu của y vẫn không chịu yên, ngẩng lên nhìn cánh môi mỏng màu nhạt của Trương đại nhân ngẩn người một chút, lại quay sang nhìn hai người bên kia.

Khuôn mặt Vũ Hương bỗng chốc vặn vẹo. So với quốc sư, định lực của nàng ta còn kém xa lắm.

Quốc sư lại cười, tay gõ nhịp trên bàn, một nhánh dây leo gai lập tức hướng tới cằm Vũ Hương, ép nàng ta nâng mặt lên, gai nhọn đâm vào da thịt, máu đen lập tức nhuộm đầy vạt áo trước ngực.

"Đúng vậy, người ta yêu hận ta đến tận xương tủy, ngày ngày ở bên cạnh ta nhưng trong lòng nhớ đến người khác, vậy thì đã sao? Ít ra nàng ấy vẫn còn tồn tại, nàng ấy ở bên cạnh ta, mở mắt ra là có thể nhìn thấy, nhắm mắt lại có thể nằm bên cạnh nàng ấy."

"Người ngươi yêu thì sao? Trần Vũ đừng nói liếc mắt nhìn ngươi, ngay cả trời cũng không muốn đội chung với ngươi, ngươi vì muốn cứu sống được nàng ta mà giết rất nhiều người, nhưng càng như thế nàng ta càng hận ngươi, thà hồn phi phách tán cũng không muốn dính dáng đến ngươi, suy cho cùng, ai mới là người đáng thương hơn ai?"

Quả là nữ nhân, lời nói mang dao sắc, mỗi một câu đều đâm vào điểm trí mạng của đối phương.

Sư Thanh Huyền nhìn sắc mặt vặn vẹo đến không ra hình người của Vũ Hương, cảm thán trong lòng. Nam nhân nói chuyện bằng nắm đấm, thù oán sâu nặng đến đâu, cứ giết chết là hết. Còn nữ nhân, nhất định phải khiến đối phương sống không bằng chết, chết rồi vẫn có thể cứu sống lại, để cho ngươi tiếp tục sống không bằng chết.

Đúng là vô cùng rảnh.

Thứ sinh vật đáng sợ như thế này, Sư Thanh Huyền nghĩ sau này mình chỉ nên đứng từ xa nhìn và kính sợ mà thôi.

Vũ Hương mặt vặn vẹo chìm nửa người trong đống dây leo gai, điên cuồng hét lên với quốc sư: "Đúng, Trần Vũ lúc biết tin ngươi chết, nàng cũng liền chết, lúc chết còn nắm chặt sợi dây truyền ngươi tặng cho nàng."

"Tần Khinh Dư, đến hôm nay ta vẫn không cam lòng, ngươi biết không, nàng ấy đã hỏi ta: "mượn dao giết người thì không phải giết người sao?"

"Bây giờ ta thật muốn cho nàng ấy nhìn bộ dạng này của ngươi, nhìn Tần Khinh Dư thánh thiện như hoa sen tuyết, giết người có bao nhiêu tàn độc, người nàng ấy yêu thương, so với ta cũng không có gì khác cả."

Lần này Sư Thanh Huyền thật sự sắp không khống chế nổi trái tim nhiều chuyện của bản thân, mắt chớp chớp với Trương đại nhân, không thể mở miệng ra nói chuyện thật là buồn bực.

Tình tay tư a. Nhị công chúa cùng Vũ Hương đều yêu Trần Vũ, Trần Vũ lại yêu tam công chúa, mà tam công chúa lại yêu chính tỷ tỷ ruột của mình. Kẽ hở duy nhất của vòng tròn này chính là Vũ Hương, người không được ai yêu thương.

Đều là các cô nương, lại còn có hai tỷ muội. Thật là loạn.

Trương đại nhân cong khóe môi nhìn y, giọng nói truyền đến trong thông linh trận: "Đừng có hóng chuyện, chuyên tâm giấu hơi thở."

Sư Thanh Huyền lại ra sức chớp mắt, trong lòng nói: "Trương đại nhân, cho ta khẩu lệnh thông linh của ngài đi."

Thế nhưng Trương đại nhân vẫn chỉ nở nụ cười nhìn y.

Nhất quyết không nói ra khẩu lệnh thông linh.

Sư Thanh Huyền nhìn nụ cười trên khuôn mặt tuấn mỹ lại non nớt của Trương đại nhân, trái tim trong lồng ngực dường như đang nhảy nhót loạn cả lên. Một tay không dùng được, một tay khác lại đang ôm eo người kia, thân mình hai người dính chặt, chẳng có kẽ hở nào để y đưa tay đè nó lại.

Thế là nó cứ đập điên cuồng, cứ thế này chắc sẽ bị phát hiện mất, Sư Thanh Huyền lần này tự động đưa đầu về vị trí cũ, không cần ai kia ra tay đè.

Dây leo gai dưới cằm Vũ Hương đã cuốn lấy cổ nàng ta. Quốc sư không nhanh không chậm nói: "Luận ác độc, ta thật sự không dám so cùng ngươi."

"Năm đó sau khi hiến vũ* cho hoàng thượng, được truyền lệnh thị tẩm, ngươi liền tìm đến Trần phi nương nương, dụ dỗ nàng ta tự mình xẻo mất ngũ quan, đổi lấy gương mặt của ngươi, nàng ta thay ngươi có được sự sủng ái, bù lại nàng ta phải nghe lời của ngươi, giúp ngươi thổi bên tai hoàng thượng về Trần Vũ, chia rẽ quân thần bọn họ. Đẩy Trần Vũ ra khỏi chức tướng quân, nhân lúc quân tâm hoảng loạn, đánh chiếm nước nhà của nàng ấy."

*Múa cho vua chúa quan lại xem.

"Năm đó ba chúng ta chỉ đều là người thường, tà thuật đổi ngũ quan kia của ngươi, không có pháp lực chống đỡ, làm sao mà tồn tại lâu được, huống chi ngươi làm sao nỡ đổi gương mặt mỹ miều này lấy dung nhan tầm thường của Trần phi, thứ mà ngươi cho nàng ta, chỉ là một vài cục đất sét nặn thành mà thôi. Để giữ tính mạng của Trần phi, ngươi phải giết bao nhiêu người cho nàng ta uống máu? Sau khi xong việc, nàng ta lập tức chết thảm như thế, còn không phải do bị ngươi lừa gạt?"

"Lúc ấy ngươi biết Trần Vũ yêu ta, lại biết ta yêu A Âm, mà A Âm si mê Trần Vũ, cả hoàng cung đều biết. Ngươi liền giả mạo thành tỳ nữ Tâm Nghi, để cho công chúa "vô tình" biết được thứ tà thuật có thể đổi dung mạo này, muốn dùng nàng ấy để giày vò ta."

Quốc sư dừng lại một chút, có vẻ chính nàng cũng không muốn nhắc lại, Vũ Hương năm đó đã giày vò nàng ra sao. Lại nói tiếp:

"Sau này khi Trần Vũ biết chân tướng, tự sát, ngươi giam cầm linh hồn nàng ấy, không cho nàng ấy nhập luân hồi, lại giết thêm bao nhiêu người, đủ các loại phương pháp tàn độc, muốn luyện ra một thân thể khác cho nàng ấy, ép nàng ấy sống lại."

"Trần Vũ là người thế nào, nàng ấy làm sao có thể chịu đựng được vì mình mà nhiều người chết oan uổng như thế? Cuối cùng còn không phải bị ngươi ép đến hồn phi phách tán?"

"Vũ Hương, đến cả với người mình yêu mà ngươi còn ác độc như vậy, Trần Vũ không yêu ngươi là đúng, nàng ta sẽ không bao giờ yêu ngươi."

Sợi dây leo gai bò quanh cổ Vũ Hương từ từ xiết chặt. Sư Thanh Huyền nhìn thấy khí đen tán loạn tỏa ra từ người nàng ta. Nhưng nàng ta lại cười ha ha với quốc sư:

"Trần phi tự nguyện rạch vết sẹo cũ trên mặt mình để có được dung mạo của ta, tự nguyện nghe theo lời ta nói, đổi lấy ân sủng của hoàng thượng, chuyện này sao có thể trách ta được? Chỉ là lúc đó vội vã đuổi theo Trần Vũ, quên mất lời hứa với bà ta mà thôi. Hơn nữa, người còn phải cảm ơn ta đó, vì người năm ấy mẫu phi ác độc kia của ngươi muốn giết chính là mẹ ruột của nhị tỷ ngươi...Đến bây giờ ta vẫn còn cảm thấy hơi đáng tiếc, lẽ ra năm ấy nên ra tay thành toàn cho Trần phi luôn, như vậy, nhị tỷ của ngươi có lẽ sẽ càng chán ghét ngươi thêm một chút... "

"Lại nói, Ngươi có loại suy nghĩ ấy với tỷ tỷ ruột của mình, nàng ta không chán ghét ngươi ghê tởm ngươi sao? Ngươi còn không phải cũng ép nàng ta không được nhập luân hồi, nhốt nàng ta ở bên người ngươi? Nàng ta tự nguyện sao? Ngươi có tư cách nói ta sao?"

"Ngươi đừng vội đắc ý, hôm nay đến quý phủ dự tiệc, ta đương nhiên đã chuẩn bị quà sinh nhật cho quốc sư ngươi."

Cánh tay gõ nhịp trên bàn của quốc sư hơi dừng lại, khóe miệng cong lên nhìn Vũ Hương mỉa mai: "Ngươi là muốn đến cướp thân thể ta luyện cho A Âm đi, để cho Trần Vũ dùng, cái này ta biết, ta cũng đã sớm nghĩ ngươi sẽ làm như thế, nên ngươi yên tâm, thân thể đó, chỉ một mình A Âm có thể dùng."

"Có điều đến trộm đồ mà chuẩn bị quà để lại, Vũ Hương cô nương là người đầu tiên ta thấy đó."

"Nói xem, quà gì nào? Nói xong thì ta tiễn ngươi lên đường."

Vừa nói, tay kết ấn, Bạch Hà toàn thân mọc vảy bạc trắng lấp lánh, cái trên cổ vô số cái đầu đỏ trắng chụm lại, từ phía ngoài vườn Bích Đào, uốn éo lướt một vòng qua dài phun nước, lại lướt nhanh qua cánh cửa mở toang, bò đến bên chân quốc sư, mấy chục đôi mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm vào Vũ Hương, có lẽ chỉ chờ quốc sư nói một tiếng, liền sẽ nuốt chửng con mồi.

Vũ Hương nói: "Ngươi không muốn biết ai đã nói cho ta biết, ngươi có cách luyện ra thân thể mới, lại là ai dẫn đường cho ta tới tận đây sao?"

"Chính là Tần Khinh Âm đó, nàng ta vẫn yêu Trần Vũ điên cuồng, nàng ta cũng muốn Trần Vũ sống lại. Thân thể ngươi luyện cho nàng ta chỉ một mình nàng ta có thể dùng, vậy còn Trần Vũ, ngươi biết linh hồn của Trần Vũ đang ở đâu không?"

"Ta đúng là thiên phú không bằng ngươi, cũng không liều mạng bằng ngươi, năm đó bái sư học luyện đan cũng không học hành tử tế, không luyện nổi thân thể mới chứa linh hồn cho Trần Vũ, thế nhưng mười mấy năm cũng dốc lòng luyện ra được một loại tà độc, loại độc này không ảnh hưởng đến thân thể, chỉ khiến hồn phách người sống bị ăn mòn dần, yếu đi, rồi triệt để tiêu tan."

Tà thuật đoạt xá* lưu hành quỷ giới có rất nhiều loại, luyện thành độc đan lại là lần đầu tiên Sư Thanh Huyền thấy. Thế giới đan dược quả là thần kỳ, y còn từng nghe nói có loại đan dược có thể khiến người thường một bước phi thăng thành tiên nữa cơ. Kiếp sau có nên cân nhắc một chút, bái sư luyện đan không nhỉ?

Lại nghe nàng ta nói:

"Thứ mà A Âm của ngươi lén bỏ vào trong chén trà cho ngươi uống, chính là nó đó. Mà linh hồn của Trần Vũ, bây giờ, cũng đang ở trên người ngươi."

Sắc mặt quốc sư phút chốc trắng bệch.

Lúc này, một cô gái mặc áo xám giống quốc sư như đúc, chầm chậm từ ngoài cửa bước vào, trên mặt không biểu cảm, dừng lại bên cạnh bàn trà.

Vũ Hương lại nói: "Ta tất nhiên phải chia nhỏ liều lượng, không để ngươi phát giác, vậy nên A Âm của ngươi, đã âm thầm hạ độc ngươi từ rất lâu rồi."

"Tam công chúa, quốc sư đại nhân, ngài thử xem xem, có phải bây giờ đang cảm thấy toàn thân không sức lực, cảm thấy rất mệt mỏi?"

Vừa nói, nàng ta vừa dễ dàng bước ra khỏi đống dây leo đang dần héo quắt. Áo vàng nhiễm máu biến thành áo trắng sạch sẽ, vết thương chi chít trên người cũng đã lành lặn từ lúc nào.

Rắn Bạch Hà nhe răng nhào đến, nàng ta đưa tay lên, con rắn khổng lồ bỗng chốc biến thành con lươn nhỏ, vặn vẹo giữa không trung.

Ồ, tu vi này, so với quốc sư chỉ là phàm tu* kia, cao hơn không biết bao nhiêu. Có lẽ đã đạt đến hung.

*người phàm tu tiên.

Thực ra, có pháp lực trong thân thể, Sư Thanh Huyền cảm nhận được phần nào, tu vi của quốc sư cũng không phải rất cao, nàng ta đích thị là người sống, không hiểu sao có thể qua mặt được các vị thần quan trên thiên đình.

Hay là qua hai trăm năm, điện Linh Văn thất trách còn hơn xưa nhỉ.

Quốc sư tất nhiên không để nàng ta giết chết linh thú giữ nhà của mình, đưa tay thi pháp, lại vô lực mà rũ xuống. Độc kia đã bắt đầu có tác dụng.

Vũ Hương ném con rắn đi như ném một sợi dây thừng đứt, trong tay nàng ta cầm một cây quạt, từ giấy cho đến gỗ đều là màu đen tuyền, bên trên khắc hoa văn kỳ dị.

Trần Vũ là người như thế nào mà có thể khiến các vị công chúa thần hồn điên đảo như thế? Năm đó Sư Thanh Huyền có cơ hội nhìn thấy tướng quân một lần, chỉ từ phía xa. Tướng quân cưỡi ngựa dẫn đầu đoàn quân đi về phía hoàng cung, chỉ nhìn thấy được phong thái hiên ngang cùng bóng lưng thoạt nhìn gầy gò nhưng thẳng tắp.

Sư Thanh Huyền thích quạt, y đã thấy tướng quân cầm chiếc quạt này, vô cùng tinh xảo, nhìn nhiều vài mắt liền nhớ kỹ.

Nàng ta xòe quạt ra, che miệng cười với quốc sư đại nhân, người vẫn đang nhìn nhị công chúa ăn mặc giống nàng ta như đúc:"Nhị tỷ của ngươi, A Âm của ngươi, nàng ta vừa muốn được sống lại, vừa muốn Trần Vũ cũng được sống lại, thân thể của nàng ta đã có ngươi luyện, vậy Trần Vũ, ngươi đoán nàng ta đã làm gì?"

"Xem đi, Tần Khinh Dư, người mà ngươi yêu, âm thầm ở sau lưng ngươi đâm người một nhát dao, hơn nữa còn đâm nhiều năm như vậy, nàng ta lợi dụng ngươi để sống lại, lại thả hồn phách của Trần Vũ lên người ngươi, dùng tà độc muốn ngươi hồn phi phách tán để tình nhân của nàng ta sống lại trong thân xác của ngươi, đau khổ không? Hận không?"

Thân hình quốc sư co quắp lại, có vẻ như đang phải chịu một nỗi đau rất lớn. Thế nhưng nét mặt nàng ta lại mờ mịt, dường như không tin vào những gì mình đang nghe thấy.

Vũ Hương lại nói: "Tần Khinh Dư, ta hận ngươi, ta hận ngươi đến chết đi được,... đến nỗi chỉ cần nghĩ đến ngươi còn tồn tại trên đời này, ta liền sẽ cảm thấy không cam lòng, nhưng ta nín nhịn nhiều năm như thế..."

"Nếu như không phải cần lợi dụng ngươi để luyện ra thân thể cho Trần Vũ, ta đã sớm giết ngươi. Nếu như không phải ngươi lại vẽ rắn thêm chân, cố ý luyện một thân thể chỉ có Tần Khinh Âm dùng được, ta cũng đã chẳng phải tốn bao công sức giết người bắt hồn phách thử đan, mấy lần suýt nữa thì bị thần quan thiên giới đánh cho tan xác."

"Năm đó ba chúng ta cùng nhau lên núi muốn bái sư luyện đan, rõ ràng ta là người tới trước, ta là đại sư tỷ, ngươi lại được nhận làm đồ đệ truyền thừa, hưởng biết bao nhiêu quyền lợi đáng lẽ là của ta, sau lại vì A Âm của ngươi phải quay về hoàng cung, nói bỏ là bỏ không một chút tiếc nuối. Nhị sư đệ lúc ấy đã cùng ta ước hẹn, chỉ vì một câu nói của ngươi mà bỏ rơi ta... Nơi đó chính là hi vọng cuối cùng để ta thoát khỏi hoàng cung Vĩnh Thịnh, cuối cùng vì ngươi mà lại phải trở về trong chê cười tủi nhục."

Xem ra ân oán giữa tam công chúa và Vũ Hương này không chỉ xuất phát từ Trần Vũ.

Tình địch gặp nhau đỏ con mắt, người Vũ Hương thích, cả hai người đều thích Tần Khinh Dư, đây có thể nói là mối thù còn sâu hơn cả thù giết cha đoạt thê giữa nam nhân với nhau gấp mấy lần ấy chứ.

Những lúc thế này, giá mà có Bùi tướng quân ở đấy, hớp mất hồn Vũ Hương cô nương này đi mất thì tốt nhỉ.

Lại nghe Vũ Hương nói tiếp:

"Chúng ta đều là công chúa bị ghẻ lạnh, ngươi mệnh tốt, ngươi gặp được nhị tỷ ngươi, nàng ta thương ngươi hơn cả mẹ ruột, đi theo ngươi một tấc không rời, sợ ngươi đói sợ ngươi lạnh sợ ngươi bị người khi dễ, đâu biết rằng ngươi ở sau lưng nàng ta ngươi dữ dằn xảo quyệt, nào ai dám khi dễ ngươi."

"Ta ghét nhìn thấy dáng vẻ ngươi được người xung quanh yêu thương chiều chuộng, ghét cái cách ngươi dễ dàng đoạt lấy những thứ ta phải hao phí hết toàn bộ tâm tư mà vẫn không có được, rồi lại dễ dàng vứt bỏ chúng đi như chiếc giáy rách. Nhưng tất cả những điều đó, ta có thể không tính toán với ngươi..."

"Cho đến khi nàng ấy nói với ta, người nàng ấy yêu là ngươi..., "

Hóa ra Trần Vũ chính là giọt nước, làm tràn cái ly đong đầy hận thù của Vũ Hương với tam công chúa.

"Tần Khinh Dư, ngươi có ngày hôm nay đều là do ngươi tự chuốc lấy, ai bảo người Trần Vũ yêu là ngươi, ai bảo người ngươi yêu lại là một tiện nhân ngu ngốc lòng dạ sắt đá?"

"Nỗi đau mà ngươi mang đến cho ta, ta phải khiến ngươi nếm trải gấp trăm lần ngàn lần."

Quốc sư không trả lời, chỉ nhìn vào nhị công chúa Tần Khinh Âm.

Sắc mặt của Tần Khinh Âm trắng bệch, mày hơi nhíu, ánh mắt sáng trong lại có vẻ hơi mờ mịt, nhìn lại quốc sư, không nói gì.

Trán quốc sư bắt đầu đổ mồ hôi, môi trắng nhợt không còn chút máu, ngã ngồi dưới đất, dường như đang phải chịu đựng một nỗi đau ghê gớm nào đó.

Có lẽ chính là nỗi đau hồn phách bị cắn nuốt.

Sư Thanh Huyền nhớ rõ, Thái tử điện hạ từng nói, năm ấy Hạ Huyền chết đi, bị Bạch Thoại Chân Tiên cắn nuốt, sau cùng lại cắn ngược yêu quái ngàn năm kia.

Năm ấy có phải người kia, cũng chịu nỗi đau như thế, hay thậm chí còn hơn thế.

Mày Sư Thanh Huyền nhíu chặt, tay vô thức đặt lên quạt phong sư, đang nghĩ làm sao có thể cứu người, tiếng Trương đại nhân truyền đến trong thông linh trận: "Nàng ta trúng độc, phải có thuốc giải, hơn nữa loại đau đớn này, chỉ có thể tự mình chịu đựng, người ngoài không giúp được gì."

Sư Thanh Huyền gấp lên, thế nhưng vẫn kiềm chế không mở miệng, đưa tay muốn lục đống chai lọ trong ngực áo Trương đại nhân, lại nghe thấy người kia nói: "Thuốc trong này không giải được đâu, không cần tìm."

Vũ Hương bên kia ném một bình đan dược cho nhị công chúa: "Viên cuối cùng, cho nàng ta hồn phi phách tán đi, Trần Vũ sẽ sống lại..."

Giọng nói nàng ta bỗng chốc trở nên ma mị, nhẹ nhàng văng vẳng lan khắp cả vườn Bích Đào: "Chỉ thêm một lần này nữa, ngươi sẽ được...giải thoát."

Bình đan dược lăn đến bên chân nhị công chúa, nàng ta máy móc cúi người nhặt, lại đến bên cạnh quốc sư đang cuộn người, ngồi bệt xuống, tay run rẩy đổ viên đan dược ra.

Sư Thanh Huyền thấy rõ sự giãy giụa thoáng qua trong ánh mắt mờ mịt của nàng ta.

Quốc sư đại nhân khó khăn đưa một tay ra, nắm lấy bàn tay đang run rẩy của nhị công chúa, móc viên đan dược ấy ra, không ném đi mà lại nắm lấy, nở nụ cười có phần cay đắng: "A Âm, năm ấy nàng cầu xin ta luyện thân thể cho Trần Vũ, ta không làm, ta đố kỵ. Đúng thế, ta đố kỵ, ta cũng biết đố kỵ, thậm chí còn đố kỵ không thua gì Vũ Hương đố kỵ ta...A Âm, ta biết dù có làm gì, nàng cũng sẽ không thích ta... "

"Nhiều năm trôi qua như vậy, nếu đây vẫn là tâm nguyện của nàng, ta thành toàn cho nàng."

Vũ Hương phe phẩy quạt đen đứng nhìn hai người, mặt không những không lộ vẻ hả hê mà còn nhíu chặt.

Sư Thanh Huyền áp tai nghe tiếng tim đập trầm ổn của Trương đại nhân cũng nhíu mày, trong lòng nghĩ tam công chúa này si tình đến mức này, thật sự là đầu óc bình thường sao? Còn nhị công chúa kia, nàng ta thật sự ngây thơ đến nỗi nghĩ rằng sau khi Trần Vũ đoạt xá thành công thì Vũ Hương sẽ để nàng ta sống sót sao?

Hai tỷ muội này, sao lại không bình thường thế nhỉ?

Nhưng lại nghĩ đến tầng thân phận kia của hai người họ, có thể nảy sinh tình cảm này, kỳ thật ngay từ đầu đã không hề bình thường một chút nào rồi.

Quốc sư đại nhân lại run rẩy một trận, cắn răng nói: "Quý phi ngươi nói đúng lắm, tư vị nhìn người mình yêu ở bên mình mà trong lòng luôn nhớ thương người khác, ngày ngày nhìn nàng ấy vì nguời khác mà đau khổ tiều tụy, thật sự...không ra làm sao cả. Nhưng mà, A Âm, ta... thật sự không cam lòng..."

Sư Thanh Huyền nghe xong, không kìm được thở dài trong lòng.

Đúng là trên thế gian này, thứ khiến người ta sống không bằng chết, ruột gan đứt đoạn nhất, vẫn chính là tình yêu.

Ánh mắt mờ mịt của nhị công chúa dường như đã có chút tiêu cự, nàng ta nhìn vào mặt của quốc sư, mày nhíu rất chặt, thân hình còn run rẩy hơn cả cái người đang phải chịu nỗi đau hồn phách bị mài mòn kia.

Quốc sư nhắm mắt lại, đưa viên độc dược kia lên.

Sư Thanh Huyền đương nhiên sẽ không đứng nhìn, tay giật quạt phong sư trên cổ ra, lại bị Trương đại nhân nắm lại, nghi hoặc ngẩng đầu lên, Trương đại nhân lắc đầu, ra hiệu cho y nhìn.

Bên kia, giây phút độc dược đưa đến miệng quốc sư, bàn tay run rẩy của nhị công chúa rõ ràng đưa lên muốn ngăn cản, thế nhưng bị quốc sư dễ dàng tránh đi.

Sư Thanh Huyền triệt để hồ đồ thêm lần nữa.

Quốc sư nhắm mắt, sắc mặt trắng bệch, ngã vào cánh tay đang đờ ra của nhị công chúa. Hai người, cùng mặc đạo bào màu xám, cùng vấn một kiểu tóc, một người dựa vào đầu vai một người. Đúng là nếu nhìn bóng lưng, không thân quen mà nói, rất khó phân biệt ai là ai.

Sư Thanh Huyền trợn mắt, Trương đại nhân lại liền thông linh cho hắn: "Cứ chờ, đừng manh động."

Vũ Hương cười ha ha, ánh mắt mong chờ nhìn vào quốc sư. Một luồng linh quang vàng dịu bao bọc lấy thân thể quốc sư, nàng ta mở mắt, lạnh lùng nhìn Vũ Hương không nói chuyện.

Hai mắt Vũ Hương sáng lên, luôn miệng gọi: "Trần Vũ, Trần Vũ, nàng trở về rồi."

Dứt lời liền chạy đến, đẩy nhị công chúa ra, đưa tay đỡ "Trần Vũ" vừa mới sống lại.

Nhị công chúa bị đẩy ra cách không xa, ngơ ngác nhìn quốc sư trong tay Vũ Hương, thì thào: "A Dư?"

Tiếng thì thào kia kéo sự chú ý của Vũ Hương trở về nàng ta. Nhị công chúa ngồi bệt dưới nền đất. Quỷ hồn không có nước mắt, thứ chảy trên mặt nàng ta là máu đỏ.

"Nhị công chúa đau lòng sao? Bao nhiêu năm như vậy, trái tim sắt đá của ngươi, rốt cuộc cũng đã lung lay rồi sao?"

Sư Thanh Huyền dễ dàng nghe ra được sự đố kỵ trong giọng điệu của nàng ta. Nàng ta cố gắng làm tất cả nhưng vẫn không có được tình yêu của Trần Vũ, giờ phút này thấy Tần Khinh Âm khóc cho Tần Khinh Dư, cảm giác thua kém lại tràn về.

Trong tay Vũ Hương không biết từ khi nào đã cầm một chiếc bình màu đen.

Sư Thanh Huyền từng thấy chiếc bình như vậy một lần, chính là ở Hắc Thủy đảo.

Là bình tro cốt.

Chỉ nghe Vũ Hương tàn độc nói với nhị công chúa: "Tần Khinh Âm, ngoại trừ lúc đầu bị đố kỵ ghen ghét che mờ lý trí kia, ta biết sau này ngươi không hề có ý muốn hại Tần Khinh Dư, mười mấy năm nay bị ta khống chế, ngươi sống cũng không vui vẻ gì, bây giờ nàng ta đã hồn phi phách tán, ngươi nếu tiếp tục tồn tại trên đời này, ắt hẳn cũng không nhẹ nhõm trong lòng được."

"Tần Khinh Dư, ta giày vò ngươi, lại cũng giày vò người ngươi yêu đến sống không bằng chết. Hôm nay coi như đã giải được mối hận trong lòng..."

"Đã vậy, Tần Khinh Âm Tần Khinh Dư, hai người các ngươi, cùng nhau hồn phi phách tán đi."

Sư Thanh Huyền đưa mắt nhìn Trương đại nhân. Trong lòng nghĩ: "Lần này ngươi còn bảo ta chờ ư?" Nào ngờ Trương đại nhân như đọc được suy nghĩ của y, tiếng cười nhẹ truyền đến trong thông linh trận: "Ừ, cứ chờ, một chút nữa thôi, sắp xong rồi."

"Được, chờ thì chờ, ngươi nói gì ta nghe đấy." Sư Thanh Huyền nghĩ thầm trong lòng. Y rất tự mình biết mình, không manh động sợ làm hỏng chuyện.

Quả nhiên, ngay lúc nàng ta định bóp nát bình tro cốt kia, "Trần Vũ" đang bất động, thoạt nhìn không có chút sức lực kia đột nhiên một tay cướp lấy nó, một tay tụ pháp lực, đánh một chưởng vào trái tim của nàng ta.

Tro cốt về với chủ, nhị công chúa triệt thoát khỏi khống chế của Vũ Hương.

Nhị công chúa cũng không biết đã đứng lên từ lúc nào, lập tức bay đến đỡ lấy quốc sư đang loạng choạng. Bạch Hà vốn đã biến thành lươn đứt vài đoạn nằm dưới đất giờ đây đã trở về nguyên dạng, vảy bạc trên thân dựng lên thành những lưỡi dao sắc bén, linh quang vàng óng bao quanh, quấn chặt lấy Vũ Hương.

Mỗi một vòng quấn, vô vàn lưỡi dao kia đâm vào cơ thể, Vũ Hương hét lên đau đớn, khí đen quanh thân thể nàng ta giống như bị ăn mòn, nhạt dần thành màu khói.

Sư Thanh Huyền cảm thán, con rắn này lúc nãy đánh Thích Không đại sư chỉ dùng đầu, mấy chục cái đầu có thể kéo dài có thể thu ngắn, phóng đồng loạt như một cơn mưa khó mà tránh nổi, không ngờ vảy của nó còn có tác dụng như vậy.

Vũ Hương bị rắn lớn quấn lấy, ánh mắt nhìn về phía quốc sư đang tựa đầu trên vai nhị công chúa lộ vẻ mê man: "Trần Vũ?"

Nhị công chúa ôm chặt lấy người kia, một tay truyền pháp lực cho nàng ta, một tay nâng mặt nàng ấy, cũng không quan tâm đến lọ tro cốt trong tay người kia, huyết lệ trên mặt chảy càng nhiều hơn: "A Dư, muội sao rồi? Cố chịu đựng một chút, Uyển nhi nói nàng ấy có thuốc giải rồi, nàng ấy sẽ đến ngay, muội..."

Quốc sư cười trấn an nàng ta, trong tay đã trống không, không biết đã cất lọ tro cốt đó đi đâu.

Lại nghe Vũ Hương bên kia gào lên: "Các ngươi lừa ta? Tần Khinh Âm, ngươi không cho nàng ta uống thuốc độc? Không thể nào, ta mỗi lần đều xác nhận rất cẩn thận, bây giờ rõ ràng nàng ta đang trúng độc của ta, sao lại..."

Lại như sực nhớ ra điều gì đó, tiếp tục gào lên điên cuồng: "Trần Vũ thì sao? Trần Vũ đâu, lúc nãy rõ ràng, rõ ràng là hồn phách của nàng ấy..."

Giọng nói của nhị công chúa khác hẳn với chất giọng trong trẻo mà lãnh mạc của quốc sư, có vẻ chính là trời sinh nhỏ nhẹ dịu dàng. Nàng ta nói với Vũ Hương:

"Lúc nãy chỉ là một mảnh tàn hồn còn sót lại của nàng ấy thôi. Trần Vũ đi từ rất lâu rồi."

Vũ Hương lẩm bẩm: "Đi rồi?" Lại hét lên: "Không thể nào, ngươi lừa ta."

"Vũ Hương, trăm năm nay, tính kế nhiều như vậy, giết nhiều người như vậy, ngoài khiến cho nàng ấy càng thêm ghê tởm ngươi thì chẳng có tác dụng gì cả."

"Nàng ấy không muốn nhìn thấy ngươi, cũng không muốn để ngươi nhìn thấy nàng ấy, không muốn nói gì với ngươi cả."

"Vũ Hương, nàng ấy không phải chưa từng khuyên ngươi không nên giết người, chỉ cần không giết người, nàng ấy sẽ ở bên ngươi đến khi hồn phi phách tán. Ngươi một bên đồng ý, một bên sau lưng nàng ấy âm thầm giết thêm rất nhiều người, ngươi biết nàng ấy không có oán niệm, không chống đỡ được lâu..."

"Nàng ấy đã hồn phi phách tán từ lâu lắm rồi, ngươi không phải không biết, mà là không muốn tin mà thôi."

"Ngươi biết không, nàng ấy từng muốn nói với ngươi: lá thư năm ấy, không phải gửi cho Tần Khinh Dư, mà là gửi cho cô nương đã cứu mạng nàng ấy ở Nam cương."

Vũ Hương nghe vậy, ngẩn người một hồi lâu, rồi đột nhiên cười lớn: "Là viết cho ta ư? cho ta? Tại sao nàng không nói với ta? Tại sao đến lúc đi rồi vẫn không chịu nói với ta một câu?"

Nhị công chúa lại nói: "Vũ Hương, Trần Vũ không yêu A Dư. Hai người họ thân thiết, chỉ vì muội ấy từng giúp Trần Vũ nữ giả nam trang tòng quân thay huynh trưởng bệnh tật, sau này một đường lên đến tướng quân, càng cần đan dược của muội ấy để che mắt thiên hạ. Trần Vũ năm đó biết được chân tướng đau khổ tự sát không phải vì tình, mà vì hổ thẹn. Vì một câu nói vô ý, nàng ta hại ân nhân cứu mạng của mình sống đau khổ, chết thảm thương."

"Nàng ấy từng yêu ngươi, nhưng chính ngươi đã tự tay bóp chết tình yêu đó rồi."

Vú Hương mặt ngơ ngác, lẩm bẩm: "Nàng ấy từng yêu ta sao?"

Nhị công chúa nhẹ giọng nói với nàng ta, giọng nói như như gió nhẹ lướt qua mặt hồ, mang theo hơi nước man mát, vuốt qua gò má. Sư Thanh Huyền ngoại trừ thích nhan sắc, cũng rất bị thu hút bởi thanh âm. Thanh âm của vị công chúa này mang một sức hút kỳ lạ, dường như có thể vỗ về trái tim đang đau đớn của một người, giống như ánh bình minh dịu nhẹ mang hơi ấm chiếu lên thân thể lạnh ngắt vì gió đêm.

Nàng ấy nói: "Ừ, lúc ấy Trần Vũ thích ngươi lắm. Nàng ấy nói với A Dư, nơi Nam cương khí hậu khắc nghiệt, trên đất địch quốc có một y sư xinh đẹp, nàng ấy rất thiện lương, dù biết Trần Vũ là người dân của địch quốc, vẫn cất công cõng người từ trên núi về, cứu mạng. Sau này mới biết, nàng ấy từng cứu rất nhiều rất nhiều, không quan tâm là con dân nước nào, chỉ cần cứu được nàng ấy đều sẽ làm hết sức."

"Trần Vũ nói, nàng thích nhìn dáng vẻ tươi cười của ngươi mỗi khi ôm một đứa bé, nói với nó rằng 'không sao rồi, rất nhanh sẽ hết bệnh', cũng thích nhìn dáng vẻ ngươi tươi cười phơi thuốc dưới ánh nắng, ngươi nhăn mày quở trách những bệnh nhân không nghe lời,...Thích nhất chính là dáng vẻ ngươi giận dữ vì bị nàng ấy trêu chọc."

"Nàng ấy nói, quốc thù và tư tình, thật khiến người ta phiền não. Nàng ấy chỉ là một nữ tử, nếu có thể thật muốn vứt bỏ hết tất cả, cùng ngươi sống cuộc sống yên bình như những ngày tháng chữa thương trong trúc xá nhỏ, sau đó lại cười: "Muốn chạy trốn với nàng ấy, thì cũng phải cần nàng ấy thích ta trước đã.""

"Lúc biết ngươi chính là công chúa Vũ Hương bị lưu đày, được dâng cho phụ hoàng, nàng ấy...cưỡi ngựa ngày đêm không nghỉ, muốn đến cướp người giữa đường, dù sao lúc ấy chiến sự đã định thắng thua, nàng ấy có thể mang ngươi bỏ trốn, không màng đến gì nữa. Cuối cùng vì quá nóng lòng, bị người ám toán, suýt nữa bỏ mạng. Đến khi tỉnh lại, Vũ Hương đã được phong làm quý phi. Nàng ấy còn nói với A Dư, nếu lập vài chiến công nữa, binh tướng lớn mạnh, nàng ấy cái gì cũng không cần, chỉ cần hoàng thượng ban Vũ Hương cho nàng ấy, nếu còn không được, liền đến hậu cung cướp người, thật sự không được nữa, liền muốn tạo phản."

Dứt lời, đưa tay chỉnh lại cái đầu đang dần lệch khỏi vai mình của quốc sư, quay sang nhìn Vũ Hương mỉm cười: "Vũ Hương, ngươi hồng nhan họa thủy lắm đó, có thể khiến tướng quân thề tận trung với hoàng thượng cả đời, thốt ra những lời đại nghịch bất đạo như vậy..."

"Những điều này Trần Vũ nói với A Dư, lại dặn A Dư không được nói với ngươi, lúc còn sống là vì ngại ngùng, lúc chết đi, là vì cảm thấy không đáng nhắc đến nữa."

"Nàng ấy không ngờ, tới tận lúc chết đi, ngươi vẫn bám theo ân nhân cứu mạng của nàng ấy như vậy, nếu bây giờ Trần Vũ vẫn còn ở đây, hẳn là..."

"Nhưng ta nghĩ, đến lúc này có lẽ ngươi vẫn nên biết được. Vũ Hương, những điều ngươi làm vì đố kỵ với A Dư đều là vô nghĩa, hơn nữa còn triệt để khiến người mà ngươi thích, cũng rất thích ngươi..."

"...Ngày càng không còn thích ngươi nữa, ngày càng căm ghét ngươi. Bây giờ, ngươi còn cố gắng vì điều gì? Ngươi còn có thể hận ai cướp đi tình yêu của ngươi?"

Giọng nói nhẹ nhàng, lời nói cũng không hề mang dao sắc.

Vũ Hương ngẩn ngơ nghe hết những lời nhị công chúa nói. Mặc cho kim quang từ lớp vảy bạc đâm vào da thịt nàng ta mài mòn ma khí. Sau cùng bông nhiên cười to.

"Thì sao, cho dù có như thế thì sao, ta không có được hạnh phúc, Tần Khinh Dư cũng đừng mong có được, các ngươi, hôm nay, đều phải cùng ta bồi táng*!"

Vừa cười, khí đen xung quanh nàng ta biến thành màu đỏ. Bạch Hà đang quấn lấy nàng ta lại lần nữa bị nổ thành nhiều mảnh, một cái đầu màu đỏ xen lẫn trắng văng đến bên chân Sư Thanh Huyền.

*bồi táng: chôn cùng.

Nhị công chúa ôm quốc sư đang thoi thóp lùi lại vài bước. Tu vi của nàng ta và quốc sư đều không cao, không chống đỡ nổi pháp trường mạnh mẽ do Vũ Hương bạo phát, thở dài: "Đã biết trước dù có nói ra, ngươi cũng sẽ chẳng tha cho A Dư. Chỉ càng thêm điên cuồng."

Sư Thanh Huyền nghĩ, cũng đúng, cho dù có nói ra sớm hơn, Vũ Hương cũng sẽ không bỏ qua cơ hội để Trần Vũ sống lại trên người quốc sư, cũng sẽ không bỏ qua cơ họi dày vò nàng ấy, dẫu sao Trần Vũ cũng chỉ là giọt nước làm tràn cái ly đố kỵ của Vũ Hương với nàng ấy.

Nói không chừng sẽ còn càng thêm hưng phấn mà đẩy nhanh tiến độ, nóng lòng khiến Trần Vũ tỉnh lại, để nắm lấy hai vai nàng ta lắc lắc: "Có phải nàng thích ta không? Nàng thích ta phải không?"

Lại nghe nhị công chúa lẩm bẩm: "Biết vậy đã chẳng nói nhiều như thế, thật là mệt."'Nói rồi thân hình lảo đảo, vội vàng ôm chặt lấy người trong lòng, bay ra một đoạn xa, cố sức tạo một kết giới mỏng manh bao quanh, có vẻ như đang muốn chạy trốn.

Bên này, Sư Thanh Huyền cũng không khá hơn là bao, bắt đầu cảm thấy choáng váng.

Một hung, bạo phát có bao nhiêu đáng sợ, Sư Thanh Huyền lúc còn làm thần quan đã tự mình trải qua mấy lần. Nếu không có "Minh Nghi" che chở, chỉ sợ không lành lặn mà về được. Nghĩ lại năm đó "Minh Nghi" kia, không phải võ thần, tu vi cũng không bằng y, vậy mà cứu mạng y biết bao nhiêu lần, Sư Thanh Huyền ngốc nghếch vẫn không nhận ra điều gì lạ thường.

Bây giờ đương nhiên không giống với trước kia nữa.

Trương đại nhân khẽ động đậy thân mình, bước ra khỏi khoảng trống giữa tường và cây cột, sau đó kéo Sư Thanh Huyền ra.

Sư Thanh Huyền vừa ra khỏi nơi chật hẹp kia liền lôi quạt phong sư ra quạt liền hai cái, vốn chỉ muốn quạt đi ma khí đỏ rực từ người Vũ Hương cho dễ thở, ai ngờ pháp lực còn dư vẫn hơi nhiều, cả bức tường trước mặt đều sập xuống.

Nhị công chúa ôm tam công chúa kịp thời bay về sau một khoảng, tránh thanh rầm rơi từ trên mái nhà xuống.

Quay đầu lại nhìn thấy hai người, một áo đen một áo trắng, bước ra từ sau cây cột đầu giường.

Thanh niên áo đen trẻ tuổi nọ, lấy từ trong tay áo ra một cái bình sứ trắng nhỏ, mở nắp, dễ dàng thu Vũ Hương đang cười dữ tợn, bao quanh bởi lớp pháp trường muốn ép người nổ tan xác kia vào trong, đậy nắp, lại lôi ra một tấm bùa vàng dán lên, tiếng động trong bình triệt để yên tĩnh.

Nàng ta ôm quốc sư bất tỉnh, mở to mắt nhìn cái bình trong tay Trương đại nhân một lúc, dường như vô cùng kinh ngạc, sau đó cúi đầu với hai người: "Trương đại nhân, Thanh Huyền đại nhân, đa tạ ơn cứu mạng của hai vị."

Sư Thanh Huyền ngại ngùng cười ha ha: "Là Trương đại nhân cứu các vị, ta chỉ là thêm vào một tay thôi, nhị công chúa, quốc sư đại nhân không sao chứ?"

Trương đại nhân lại mặt không biểu cảm nói: "Không cần cảm ơn, bổn phận, lát nữa còn phải mời hai vị theo ta một chuyến."

Nhị công chúa mỉm cười với Trương đại nhân:"Ta biết, dù sao, những việc chúng ta đã làm, nhất định phải nhận quả báo."

Lại quay sang mỉm cười với Sư Thanh Huyền, dung mạo của nàng cũng dịu dàng như thanh âm, nét cười ấm áp như gió xuân, rất dễ dàng khiến người ta đắm chìm. Sư Thanh Huyền đã phần nào hiểu được, tam công chúa từ nhỏ sống trong ghẻ lạnh, thứ nàng khát khao nhất có lẽ chính là sự ấm áp của người con gái trước mắt này, một khi đã có được chút ít, sẽ càng nhịn không nổi mà muốn có nhiều hơn, muốn có tất cả. Chỉ là, quan hệ của hai người này...thật sự...

"Ta đã sớm không còn là công chúa, ngài cứ gọi ta là Khinh Âm,..." lại thở dài, "cũng may nhờ hai vị đại nhân mang thuốc của tiểu công chúa đến, A Dư mới có thể chống đỡ được, có điều nếu không có thuốc giải, chỉ sợ hồn phách sẽ bị tổn thương, không giữ được mạng sống."

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên, thầm nhẩm "Thuốc của tiểu công chúa?" Trương đại nhân đã đáp lời: "Ừ, lễ vật nhất định phải ăn ngay lúc còn nóng đó, là công chúa nhờ chúng ta đưa cho quốc sư."

Sư Thanh Huyền à một tiếng, lại lo lắng: "Nhị...Khinh Âm cô nương, tà độc này thật sự có thuốc giải sao?"

"Uyển Nhi, nàng ấy chính là thần y giỏi nhất mà ta biết, nàng nói có thể luyện được thuốc giải, chắc chắn sẽ luyện được. Nếu không được, âu cũng là ý trời."

Một cơn gió nhẹ thổi qua, căn nhà gỗ bị Sư Thanh Huyền quạt sập một bên tường lung lay như sắp đổ. Trương đại nhân bế y lên, nói với nhị công chúa: "Đi ra khỏi nơi này đã rồi nói sau."

Bốn người vừa bước ra khỏi, gian phòng đó liền sập xuống đằng sau lưng. Sư Thanh Huyền ngại ngùng sờ mũi.

Bây giờ cũng không có tiền đền a. Phủ quốc sư nghèo như vậy, bắt đền y thì y biết lấy gì trả bây giờ.

Bên ngoài là rừng Bích Đào nở đã đến độ sắp tàn. Cuối xuân tiết trời ấm áp, tia nắng bình minh ánh lên cánh hoa đỏ bay đầy trời, rơi xuống hoa thược dược đỏ trắng dưới đất.

Một đêm đã trôi qua.

Nhị công chúa ôm quốc sư ngồi tựa vào một gốc Bích Đào bên cạnh đài phun nước.

Một lúc, lại nghe nàng ấy lẩm nhẩm, có lẽ nín nhịn đã nhiều năm, một khi vừa thoát ra khỏi vòng khống chế liền phải nói ra cho nhẹ lòng:

"A Dư ngay từ đầu không biết ta bị Vũ Hương khống chế, muội ấy thông minh như thế, ta nào có thể qua mắt được, ta ngày ngày cho muội ấy uống tà độc, muội ấy có lẽ đều biết, nhưng vẫn cứ uống. Có lẽ muội ấy thật sự nghĩ ta muốn Trần Vũ sống lại trong thân xác của muội ấy."

"Lại nói năm đó, ta thật sự đã vì đố kỵ với muội ấy mà nghe lời Vũ Hương thực hiện tà thuật kia, tuy nói ngay khi nhìn thấy máu chảy trên mặt muội ấy, ta đã hối hận rồi, nhưng cuối cùng, vẫn hoàn thành tà thuật kia, lại dùng một mặt nạ giấy hóa trang cho Tâm Nghi giả kia biến thành chính mình, để mặc muội ấy, nằm trên nền đất, máu chảy cạn khô mà chết."

Nói đoạn đưa tay vuốt một lọn tóc thấm ướt mồ hôi trên trán của quốc sư đang mê man: "Sau này Tâm Nghi nói với ta muội ấy còn sống, muội ấy mang khuôn mặt của ta, gả sang nước chư hầu, trong lòng ta vừa hổ thẹn vừa mừng rỡ, vô cùng cảm kích Tâm Nghi giả kia, coi nàng ta như ân nhân cứu mạng, sau này mới có việc bị nàng ta dễ dàng đánh tráo tro cốt."

"Lúc mới vừa chết, ta bị A Dư trói hồn phách ngay trên thân thể muội ấy, ta quả thật không mấy dễ chịu, dù sao...ta lúc ấy chỉ coi nàng như muội muội, ta không biết nàng chỉ là con của cung nữ thông gian với thị vệ, bị Trần phi mượn bụng sinh con, ta...dù đã làm việc có lỗi với muội ấy như thế, cũng không thể thuận theo việc trái luân thường đạo lý như vậy. Hai chúng ta cùng dùng chung một phàm thể, phàm thể ấy rất nhanh liền không thể chịu đựng nổi, chúng ta liền luyện rất nhiều đan dược để duy trì, không ngờ cứ vậy mà nổi danh, bị Thái thượng hoàng bắt vào cung luyện đan bất tử."

"Ta lúc ấy đã nói, sống càng lâu thì khổ càng nhiều...kỳ thật, người đang sống hay người đã chết, có ai vui vẻ hơn ai đâu."

Thì ra Khinh Âm quốc sư năm đó, thật sự chính là Khinh Âm cô nương. Đến tên cũng không thèm đổi, không biết là lười hay là lớn gan nữa.

"Sau này khi hồn phách đã ổn định, ta liền ra khỏi thân thể của muội ấy, không chịu nổi khí tràng bảo vệ của hoàng cung, chức quốc sư cũng do muội ấy đảm nhiệm. Vũ Hương vô tình biết được ta biến thành quỷ hồn, liền dùng tro cốt thao túng ta, làm muội ấy tổn thương biết bao nhiêu lần. Tuy nói lúc ấy là bị người khác ép buộc, nhưng mọi việc diễn ra thế nào, chính mình nói những gì, làm những gì ta đều nhớ rõ, mỗi lần như vậy đều hận không thể chết, đúng là quá dày vò. "

"Nếu ta là muội ấy, sớm đã ném cái người không tim không phổi lòng dạ sắt đá như ta đây xuống địa ngục, phủi tay rời đi từ lâu..."

Sư Thanh Huyền nghe nàng ấy lẩm bẩm, thương cảm trong lòng nãy giờ cho trí thông minh của hai tỷ muội rốt cuộc cũng tan biến. Đúng là không phải người trong cuộc thì không hiểu, tình yêu vốn là ngốc nghếch và cố chấp như vậy.

Nói lại, y cũng phải chuyên tâm vào chuyện chính, lết từ trên người Trương đại nhân xuống, chắp tay với nhị công chúa trước mới nói:

"Khinh Âm cô nương, ta có câu này, mặc dù có hơi...nhưng vẫn phải hỏi thôi."

"Những phi tần và cung nữ bị xẻo mặt moi tim trong hoàng cung, từ tiền triều đến bây giờ cũng có trăm người, có phải đều do Khinh Dư quốc sư giết? Ba mươi năm nay quốc sư âm thầm giết người tu ma đạo trong hoàng cung, với tu vi của nàng ấy, căn bản không thể qua mắt được thần quan trên thiên đình, làm sao có thể yên ổn sống đến bây giờ mà không bị phát giác?"

Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân tận tai nghe quốc sư nói đã lấy trái tim của Xuân Nhi về. Người chắc chắn do nàng ta giết, có điều lại khác với tưởng tượng, không phải vì luyện tà thuật giữ dung nhan mà là vì luyện thuốc dẫn cho thân thể.

Vậy còn ngũ quan? Ngũ quan của quốc sư, cũng là tam công chúa bây giờ, nhìn đi nhìn lại cảm thấy không vấn đề gì, dấu vết tà thuật đã biến mất, hẳn là đã đổi trở về.

Nhị công chúa vội vàng nói: "Đại nhân, ngài hiểu lầm, người không phải muội ấy giết, là người khác giết."

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên: "Không phải do quốc sư giết?"

Nhị công chúa gật đầu: "Là Trần phi."

Sư Thanh Huyền lại càng sửng sốt hơn: "Trần phi?"

Trần phi là mẫu phi của tam công chúa, cũng chính là thế thân của Vũ Hương. Một vật hy sinh đáng thương trong câu chuyện yêu hận tình thù rối rắm giữa các cô nương ở tiền triều.

Trần phi nương nương, nhan sắc tuy không mỹ miều như thiên tiên, nhưng thông minh lanh lợi, xuất thân nhà phú thương giàu có, lại có tài múa hát. Nếu nói bậc mẫu nghi thiên hạ thích hợp với một người như thế nào, đối với quân vương mà nói, có lẽ chính là loại hình như Trần phi vậy, vừa không liên quan đến bè cánh triều thần, dung mạo không phải quá tuyệt sắc, lại có đầu óc thông minh, cai quản hậu cung đâu vào đấy.

Thế nhưng tên hôn quân tiền triều đó đầu óc không có bao nhiêu, hy vọng gì hắn ta có thể thiểu được mấy đạo lý này. Trần phi được sủng ái một đoạn thời gian ngắn liền thôi, không chỗ dựa, dù không bị đày vào lãnh cung, cũng bị chèn ép, đuổi vào ở Phương Hoa điện tồi tàn trong một góc khó thấy của hậu cung, không ai hầu hạ. Nàng ta và tam công chúa sống trong ấy mấy năm trời, đến khi nhị công chúa đón tam công chúa đi. Nàng ấy vào cung năm mười bốn tuổi, sinh tam công chúa năm mười sáu tuổi, đến khi tam công chúa mười tám tuổi, nàng mới ba mươi hai.

Năm ấy bị Vũ Hương lợi dụng, chết đi với khuôn mặt bị xẻo hết ngũ quan vô cùng xấu xí, trên người có tà thuật, liền biến thành quỷ hồn, vất vưởng khắp hậu cung. Cũng chẳng biết nàng ta sao lại có thể nghịch thiên đến mức vừa mới chết pháp lực đã cao cường như vậy, thế nhưng lúc ấy hai người họ còn đang xoay vòng trong câu chuyện của chính mình, nào có tâm tư để ý. Sau này khi nước mất nhà tan, tam công chúa vật lộn với đống đan dược cứu nhị công chúa, cho đến khi được phong làm quốc sư, hoàng cung xảy ra án mạng, mới phát hiện Trần phi vẫn còn sống trong Phương Hoa điện. Lúc ấy A Dư vẫn chưa phải tiêu tốn pháp lực luyện thân thể, mạnh hơn bây giờ nhiều, liền phong ấn bà ta lại."

"Bà ấy vẫn luôn miệng nói phải trả thù, vừa tự mình cắn nát chân tay của mình, vừa cầu xin A Dư thả bà ấy ra để bà ấy tìm kẻ thù của mình. Muội ấy hỏi kẻ thù của bà ấy là ai, bà ấy lại không nói, chỉ vừa tự hành hạ bản thân vừa gào khóc phải trả thù."

"A Dư biết Trần phi không phải mẫu thân ruột của nàng, năm đó bà ấy cũng đối xử không tốt với muội ấy, nhưng dẫu sao cũng là người ở bên cạnh muội ấy bao nhiêu năm trong hoàng cung lạnh lẽo. Muội ấy thấy người kia điên cuồng khổ sở như vậy, trong lòng cũng không dễ chịu, mà kết giới phong ấn bầ ấy, tựa hồ cũng không chống đỡ được mấy ngày nữa."

"Sau đó không lâu, A Dư cứu được một vị cô nương, là tu sĩ của một môn phái tu tiên nào đó, nàng ta nói cho A Dư biết, có một loại kỳ hoa dị thảo có thể đúc được thân thể cho người chết, trên người nàng ta có một nhánh, liền lấy nhánh cây đó làm quà tạ ơn cứu mạng."

"Thế nhưng thân thể này cần thuốc dẫn, chính là trái tim của người chết, đã từng bị ám tà thuật."

Cái này đối với thần quan thì không khó, dù sao họ vốn luôn đối phó với yêu ma, mà người chết thì cũng đã chết, móc lấy trái tim, sau lại đốt thật nhiều tiền giấy đồ cúng là được.

Nhưng đối với người sống thì lại khó hơn lên trời. Sư Thanh Huyền liền đã đoán được kết cục.

"Không qua mấy ngày, Trần phi liền phá phong ấn đi ra "báo thù". A Dư, muội ấy có tư tâm, liền mặc kệ bà ấy làm loạn. Trần phi giết người, muội ấy lấy trái tim. Chung quy, vẫn chính là muội ấy giết người." Lại thở dài: "Vì ta mà giết."

Vậy là Trần phi nương dùng tà thuật, giết người xẻo ngũ quan. Trách không được tất cả những nạn nhân ở tiền triều không bị móc tim, sau khi Khinh Âm quốc sư tại vị mới bị móc mất.

Sư Thanh Huyền ngẩn người một lúc, y cảm thấy trong lòng mình có một tia hy vọng nhỏ nhoi nào đó đang nhen nhói lên, nhỏ giọng thì thào: "Thật có thể, luyện một phàm thể, để người chết cải tử hoàn sinh sao?"

Trương đại nhân hơi rũ mắt xuống, cúi đầu nhìn Sư Thanh Huyền.

Nhị công chúa thở dài: "A Dư muội ấy cố chấp không khác gì Vũ Hương, ta...vốn là tự sát mà chết, khi ấy nghe tin muội ấy bị địch quốc giết chết tàn nhẫn, ta hối hận, tự trách, ta...chết đi không hề có oán niệm, chống đỡ đến bây giờ hoàn toàn là vì có muội ấy."

"Luyện đan dược luyện pháp bảo, không phải chỉ cần làm theo công thức là được, còn cần phải có duyên, vậy nên đan dược pháp bảo trên đời mới có thượng phẩm hạ phẩm, luyện thân thể cũng giống như vậy...thân thể kia, luyện hỏng rồi, không dùng được."

"Nghịch thiên cải mệnh, cái giá phải trả vô cùng đắt...." Sư Thanh Huyền nhỏ giọng nói.

Nhị công chúa cũng nhỏ giọng đáp lời: "Ừ."

Ba người yên lặng một hồi, Sư Thanh Huyền thấy Trương đại nhân ngẩn người, dường như không có ý định hỏi, bèn tự mình mở miệng: "Cô nương nói Trần phi bị phong ấn ở Phương Hoa điện? Vậy bây giờ bà ấy ở đâu?"

"Sau khi Phương Hoa điện có người ở, Trần phi liền trốn đến Vọng Trần. Mấy ngày trước, ta có dẫn hai vị đến đó, chính là muốn nhờ hai vị bắt bà ấy. Thế nhưng bà ấy lại chạy mất, ta cũng không biết bà ấy đi đâu."

Vài ngày này, có lẽ vì dốc lòng chế tà độc, Vũ Hương có đôi khi pháp lực bị yếu đi, nhị công chúa dùng phân thân qua mắt nàng ta, nhờ tiểu công chúa đang muốn đến chợ quỷ chơi chuyển lời cầu nguyện của mình, lại nhờ nàng luyện thuốc giải. Sau lại phát hiện được hai vị đại nhân trong Phương Hoa điện.

Tiếc rằng nàng ta tu vi không cao, phân thân lúc có thể hóa hình lúc không, thời gian tự do cũng ngắn, lại lo sợ bị Vũ Hương phát hiện, không kịp nói rõ ràng, chỉ có thể dẫn một đoạn đường rồi vội vã chạy về. Cuối cùng Trần phi đâu thì không thấy, lại thấy được nhiều manh mối chĩa về phía quốc sư.

Nói vậy chuyện này vẫn còn chưa xong nhỉ? Y quay đầu nhìn Trương đại nhân, Trương đại nhân lại nói: "Trần phi ở trong tay Thích Không đại sư."

Y lúc này mới chợt nhớ ra còn có vị đại sư kỳ quái chạy ngay theo sau nhị công chúa đêm hôm qua:

"À, vị đại sư lúc nãy đi theo cô nương..."

Nhị công chúa mỉm cười: "Vị ấy hả? Mấy hôm nay phủ quốc sư vẫn phát cháo miễn phí ở ngoại thành, đại sư đến ăn, vừa vặn A Dư dẫn ta theo đến đó, vô ý đụng phải ngài ấy một cái. Nào ngờ buổi tối ngài ấy tự mình tìm tới đây, ta cũng không biết như thế nào, ngài ấy dường như chuyện gì cũng biết,..."

Ồ, nếu nói đại sư có thể nhìn thấy kiếp trước của người phàm, hẳn là có thể biết tường biết tận nhị công chúa trước mặt đang bị khống chế.

Lời còn chưa dứt, đã nghe giọng nói truyền đến từ sau đài phun nước: "Cuối cùng cũng có người nhớ đến ta... ha ha?"

Hòa thượng đầu bóng loáng, áo cà sa vàng đỏ bị nắng sớm chiếu đến phát sáng, một tay cầm tích trượng một tay cầm bát mẻ, thong dong bước ra từ sau đài phun nước, dưới đất còn một dấu vết trận pháp chưa khô.

Phía đằng sau, một tiểu cô nương có hai búi tóc cột dây vàng, thanh linh lại đáng yêu, thò đầu ra, nhìn vào Trương đại nhân cười tít mắt, nhìn Sư Thanh Huyền thì lúm đồng tiền lõm sâu, sau đó nhìn thấy hai vị quốc sư tỷ tỷ ngồi dưới đất, mắt mở to, vội vàng chạy tới.

Tiểu công chúa đưa tay bắt mạch cho quốc sư một chút, sau đó móc bình đan dược trong lòng ra, đổ một viên cho vào miệng nàng ấy.

Nhị công chúa căng thẳng nhìn.

Thích Không đại sư cũng bước tới: "Ồ, tiểu cô nương trúng tà độc nặng đấy. Đau như vậy mà vẫn chịu được, có tiền đồ có tiền đồ."

Chỉ thấy cô nương mà Thích Không đại sư nói có tiền đồ, ngay lập tức nhắm chặt mắt, run rẩy như muốn co giật. Nhị công chúa vội vàng ôm lấy nàng ta, gọi: "A Dư, A Dư, muội làm sao? Đau chỗ nào sao?".

Thích Không cũng hết hồn, đưa tay bắt mạch, nhíu chặt mày: "Ồ, độc đang được giải dần dần rồi, đâu có vấn đề gì?"

Tiểu công chúa cũng gãi đầu: "Khinh Âm tỷ tỷ không cần lo lắng, những người uống thuốc này đều có biểu hiện như thế, không sao đâu."

Sư Thanh Huyền cười ha ha: "Chắc tại đắng đó."

Nhớ lại trải nghiệm kinh hoàng ấy, đã hiểu vì sao tiểu công chúa y thuật cao siêu lại là nhân tài không được trọng dụng đến mức như vậy.

Uống thuốc thì sẽ không bệnh chết, nhưng mà sẽ bị đắng chết.

Thích Không "À" một tiếng, Sư Thanh Huyền lại nhớ đến đêm hôm qua bị người này bắt gặp, mặt bỗng chốc đỏ bừng lên. Đã vậy, tên hòa thượng kia còn không chịu buông tha cho y: "Huyền...thí chủ, làm sao mặt lại đỏ vậy? Phát sốt sao?"

Sư Thanh Huyền còn chưa kịp nói gì, Trương đại nhân đã vội vã xoay y lại, đưa tay sờ lên trán y.

Mặt Sư Thanh Huyền càng thêm cháy đỏ. Y giơ tay đỡ trán, cười ha ha một chút, lại lấy mu bàn tay tán bớt nhiệt trên mặt.

"Không sao không sao, đừng sờ đừng sờ nữa, ha ha ha..." Ngươi càng sờ chỉ sợ sẽ càng đỏ.

Nhị công chúa ôm quốc sư ngồi dưới đất, không ngừng dùng tay áo lau mồ hôi cho nàng ta, tiểu công chúa ngồi cạnh nhìn chằm chằm vào người bệnh, thủ sẵn các loại đan dược phòng khi có ngoài ý muốn, vô cùng chuyên nghiệp:

"Phải đợi một canh giờ, uống thêm một viên bổ đan nữa, lại đợi thêm một canh giờ, chắc chắn sẽ tỉnh."

Sư Thanh Huyền lết lên trước vài bước, muốn đến trước mặt Thích không, Trương đại nhân đưa tay đỡ hắn.

"Thích Không đại sư, Trần phi đang ở trong tay ngài sao?"

Thích Không gật đầu, tay cầm bát mẻ đưa lên trán lau mồ hôi: "Loài quỷ này không có bản lĩnh gì, chỉ có chạy trốn là giỏi, nhảy tới nhảy lui khắp hoàng cung cả một đêm, bần tăng sắp mệt chết."

Sư Thanh Huyền suýt chút nữa thì quên béng việc trên thân mình còn có tà thuật mà hung thủ ếm lên. Y vừa muốn nhìn chân thân của yêu ma lợi hại hoành hành ngay trong hoàng cung, lại cũng vừa muốn hỏi bà ta một chút, sao tự nhiên lại muốn lấy mạng y thay cho hai cung nữ kia.

"Đại sư, ngài có thể khống chế được Trần phi, không cho bà ấy chạy trốn được không, ta có chuyện muốn hỏi bà ấy một chút."

Ánh mắt Thích Không hơi sáng lên, như trưởng bối nhìn đứa trẻ nhà mình đang hiếu kỳ về một thứ gì đó, vừa ấm áp lại vừa đắc ý khoe khoang: "Muốn nhìn một chút hả?"

Sư Thanh Huyền gật đầu: "Nhưng mà...có phiền đại sư không, nếu nó lại chạy mất thì..."

Thích Không khoát tay: "Không sao không sao, không phiền, không chạy được."

Dứt lời liền lấy bình sứ trắng trong ống tay áo ra, mở nắp, dốc ngược xuống. Từ bên trong rơi ra một hình người nho nhỏ, bụp một tiếng rớt xuống đất, từ từ biến lớn.

Nhưng cũng chỉ lớn bằng một đứa trẻ tầm mười một mười hai tuổi, áo đen trên người rách rưới, lưng gù xuống, chân tay cong quắt, biến dạng.

Đợi đến khi thứ đó quay mặt qua, Sư Thanh Huyền nhất thời không chuẩn bị tâm lý, giật mình lùi về sau một bước, mất thăng bằng ngã ngửa ra đằng sau, được một bàn tay tiếp lấy, cùng với giọng nói lo lắng của Trương đại nhân:" Thanh Huyền?"

Tiểu công chúa cũng chú ý đến bên này: "Thanh Huyền ca ca làm sao vậy? Bị bệnh sao?" Tay đã nắm sẵn bình đan dược.

Sư Thanh Huyền sợ run một chút, khoát tay với tiểu công chúa: "Không sao, ta không sao."

Trương đại nhân lại lập tức che mắt y, nghiêm giọng nói: "Đừng nhìn!" Sư Thanh Huyền nhìn y lắc đầu, đẩy cánh tay ấy xuống.

Chỉ thấy bên kia, khuôn mặt dữ tợn, cả khuôn mặt nhăn nheo, ngũ quan dường như bị cái gì đó đập cho biến dạng, chỉ còn những lại vết sẹo sần sùi xấu xí, nghe được liên tiếp hai chữ Thanh Huyền, ngẩng về phía bên này.

Đột nhiên giơ hai tay lên, lao đến phía Sư Thanh Huyền, dáng vẻ như muốn liều mạng với y.

Thứ kia rít lên: "Thanh Huyền? Thanh Huyền! Tiện nhân!"

Thích Không niệm chú, nó ôm đầu hét lên đau đớn, co lại thành một cụm trên mặt đất.

Sư Thanh Huyền nghi hoặc: "Trần phi nương nương, ta đã đắc tội gì với người chứ?" Sao vừa thấy đã mắng ta tiện nhân, còn muốn đánh ta vậy?

Thích Không ngừng niệm chú, Thứ kia nằm thoi thóp, vẫn cố gắng ngẩng đầu lên nhìn Sư Thanh Huyền, giọng nói khàn đục:

"Ngày hôm nay, ngươi...sẽ không được chết tử tế!"

Sư Thanh Huyền toàn thân bỗng chốc như bị đông cứng.

Y ngẩn ngơ trong phút chốc, bao nhiêu hình ảnh đã ám ảnh y từ trước kia, từ nhỏ đến lớn, đến khi làm thần quan, đến bây giờ, cùng nhau lũ lượt hiện về lên trong trí óc.

Sau cùng bật cười, cảm thán: "Thì ra cảm giác được Bạch Thoại Chân Tiên chúc phúc mà thái tử điện hạ nói, chính là như thế này."

Tính ra, cho dù biết như vậy thật là quá không nhân tính không đạo đưc, nhưng Sư Thanh Huyền vẫn phải nói, quả là xấu đau xấu đớn a. ghen tị với nhan sắc của hắn cũng coi như không quá đáng.

Trần phi không cần phải nâng cao tiêu chuẩn gì hết, ha ha ha ha.

Tất cả mọi người xung quanh đều sững sờ. Cánh tay của Trương đại nhân cứng đờ, nhị công chúa cũng thì thào: "Trần phi...sao lại biến thành thế này rồi?"

Tuy chưa bao giờ thấy được chân thân của một con Bạch Thoại Chân Tiên nào, nhưng Sư Thanh Huyền tuyệt đối không thể nhận sai,Trần phi đã biến thành một con Bạch Thoại Chân Tiên.

Từ một quỷ hồn, biến thành Bạch Thoại Chân Tiên.

Sư Thanh Huyền bỗng nhiên lại thấy khó thở, toàn thân như bị ép chặt. Phải dựa vào người Trương đại nhân mới đứng vững. Trương đại nhân ôm y, cánh tay lạnh như băng, sắc mặt thâm trầm, ánh mắt sắc lạnh nhìn thứ đang nằm co cụm dưới đất kia.

Sức ép càng ngày càng mạnh, Sư Thanh Huyền ôm đầu, môi bật ra một tiếng rên rỉ, sau đó đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, đưa mắt nhìn mọi người xung quanh. Tiểu công chúa cùng nhị công chúa sắc mặt đều trắng bệch ngã ngồi dưới đất. Y còn nghe thấy tiểu công chúa lẩm bẩm: "Nổi giận rồi nổi giận rồi, thật là đáng sợ thật là đáng sợ, nương, ân công thật là đáng sợ oa..." vừa nói lại tự mình móc một bình đan dược chi chít chữ ra, bỏ vào miệng, mặt không biểu cảm nuốt xuống, lại nhìn sang thân ảnh dường như mơ hồ không ít của nhị công chúa: "Khinh Âm tỷ tỷ, mau uống cái này đi."

Thích Không đã dừng niệm chú từ lâu, thế nhưng Bạch Thoại Chân Tiên nọ vẫn không ngừng lăn lộn dưới đất, có vẻ còn đau đớn hơn rất nhiều lần lúc nãy, thế nhưng Sư Thanh Huyền lại rõ ràng nghe thấy tiếng thở dài thỏa mãn của nó, giống y như bao năm về trước.

Y thầm nghi hoặc trong lòng, thề với trời đất rằng y không hề có một chút sợ hãi nào cả. Rốt cuộc thứ kia hút được nỗi sợ hãi ở đâu mà thỏa mãn đến thế?

Bạch Thoại Chân Tiên đang lăn lộn dưới đất, thân hình dường như càng ngày càng nhỏ đi, giãy giụa càng thêm điên cuồng.

Thích Không mở nắp bình ra, thu thứ kia lại vào trong, đóng nắp: "Đừng đánh chết. Cái này giao cho ngươi. Mang đi cùng với hai vị kia đi. Nếu chuyện này đã do các ngươi lo, ta đây sẽ không xen vào đâu." Rồi đưa chiếc bình cho Trương đại nhân.

Lại nói với Sư Thanh Huyền: "Haizzz...thân thể này của ngươi, đúng là chuyên hút tai họa, thế nào lại trúng những hai lời nguyền lận thế?"

Thứ tà thuật kia, vạn vạn không ngờ tới lại là nguyền rủa.

Tính ra, người giết người, hoặc thần quan giết người, đơn giản dùng đao chém một nhát, hoặc nhiều lắm dùng pháp lực cho đối phương một chưởng, không thì ngàn chưởng vạn chưởng cho tan xương nát thịt, nhìn chung chính là đánh chết, hoặc là sai người đánh chết.

Quỷ giết người ít khi dùng những phương pháp như vậy. Chúng ưa hành hạ con mồi bằng vô vàn phương pháp khác nhau. Chúng có một năng lực mà người và thần quan không có được, đó là nguyền rủa.

Lời nguyền giống như một phần riêng biệt, cắm rễ vào con mồi của nó suốt cho đến khi trở thành hiện thực, hoặc cho đến lúc con mồi chết. Kể cả khi người nguyền rủa không còn nữa, phần pháp lực ấy vẫn tồn tại, nhìn không thấy, trốn không thoát.

Sức mạnh của nguyền rủa tùy thuộc vào người đưa ra nó.

Quỷ giới hầu như ai cũng quen miệng nguyền rủa, thật ra chúng chỉ nói cho sướng miệng vậy thôi. Chân chính biết nguyền rủa lại chẳng có bao nhiêu.

Cuộc đời mấy trăm năm của Sư Thanh Huyền, yêu quái có thể buông lời nguyền rủa mà y đã từng gặp chỉ có một. Không ngờ hai trăm năm sau, lúc đã không còn gì để mất, không còn gì để sợ hãi, thì lại gặp được thêm một Bạch Thoại Chân Tiên nữa.

Chỉ là Bạch Thoại Chân Tiên nguyền rủa, có linh, có không. Nếu càng sợ hãi lời nguyền càng linh, không sợ hãi lời nguyền ấy cũng sẽ không thành sự thật, không biết như vậy thì có tính là biết nguyền rủa hay không?

Sư Thanh Huyền lấy lại tinh thần, thở dài nhìn lên trời: "Ta cũng muốn biết a, lúc vào cung gặp phải hai cô nương bị Trần phi ám nguyền rủa, sau đó Trần phi liền bỏ các nàng theo ta." Lại gãi đầu: "Ta còn chưa gặp bà ấy bao giờ..."

Đúng là họa từ trên trời rơi xuống a.

"Thứ đó không còn là Trần phi nữa rồi..."

Ba người chọn một gốc Bích Đào lớn bên cạnh đài phun nước, cách gốc Bích Đào của ba vị công chúa kia không xa, ngồi xuống. Trương đại nhân để Sư Thanh Huyền tựa vào gốc cây, nghe Thích Không đại sư nói chuyện.

Vị Trần phi thông minh xinh đẹp hơn người ấy vốn có mệnh làm mẫu nghi thiên hạ, chỉ tiếc rằng bị Bạch Thoại Chân Tiên tu vi ngàn năm đeo bám, cuối cùng lạc vào bước đường bị thất sủng, sống vất vưởng giữa hậu cung lạnh lẽo, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không chịu chết tâm mà tự sát.

Cho đến một ngày, nàng ta bị một phi tần đắc sủng khác của hoàng thượng nhìn trúng.

Phi tần kia chính là con gái của đại thần trong triều, cháu gái của Hoàng thái hậu lúc bấy giờ. Mặc dù được hoàng thượng sủng ái chỉ mấy năm, nhưng có gia thế chống đỡ, trong hậu cung không có ai dám chống đối nàng.

Nàng ta có sở thích rất kỳ lạ, thích ngược đãi kẻ khác.

Năm ấy, nàng ta phát hiện Trần phi sống một mình trong Phương Hoa điện, tự tay xẻo tai mũi miệng của nàng ấy, lại cho người cứu sống nàng ấy, bắt nàng ấy trói lại trên ghế đóng đinh trên sàn nhà, đối diện là bàn trang điểm, cố ý không trói hai tay của nàng ta.

Ép nàng ấy nhìn vào gương mặt gớm ghiếc của mình ở trong gương, lại ra lệnh cho cung nhân kéo mí mắt của nàng ấy, không để nàng ấy nhắm mắt lại. Cuối cùng Trần phi phát điên, đưa tay tự móc hai mắt của mình.

Vậy mà vị phi tần kia vẫn chưa thỏa mãn, sai người nhốt nàng ta lại, không để cho nàng ta chết, lại nói với tam công chúa lúc bấy giờ đã được nhị công chúa đón đến sống chung trong cung của mình rằng đã xin hoàng thượng cho Trần phi đến Bảo Tế Tự tụng kinh niệm phật, không cần trở về Phương Hoa điện thăm người nữa.

Vị phi tần ấy chính là Ngọc phi, mẫu phi của nhị công chúa.

Vũ Hương thật đã hứa, sau khi xong việc sẽ giúp nàng ta trả thù, thế nhưng nàng ta có vẻ đã không thực hiện điều đó.

Sau khi chết, vô cùng không cam lòng với thời gian quyền lực ngắn ngủi, mối hận trong lòng chưa được giải, nàng ta cắn ngược lại Bạch Thoại Chân Tiên ngàn năm kia. Bạch Thoại Chân Tiên ngàn năm đương nhiên cũng không phải đèn cạn dầu, hai người cứ cắn nhau như thế, cuối cùng vẫn không ai hoàn toàn ăn được ai, đành cứ thế dùng chung một thân thể quỷ.

Vậy nên, thứ giết người trong hậu cung, cùng với thứ mà Sư Thanh Huyền nhìn thấy, chính là "bọn họ", mà không phải là Trần phi.

So với Bạch Thoại Chân Tiên, Trần phi thông minh hơn nhiều, giết người dễ hơn nhiều, Bạch Thoại Chân Tiên bèn để bà ta nắm quyền chủ động giết người, chính mình nằm hưởng, không làm mà vẫn có ăn.

Trần phi tâm niệm muốn trả thù. Nàng ta vẫn nhớ kẻ đã hành hạ mình chính là người được hoàng đế yêu thương hết mực, thế nhưng linh hồn tổn thương vì bị Bach Thoại Chân Tiên cắn, không thể nhớ nổi nàng ta tên gì, trông như thế nào, chỉ biết nàng ta ở trong hậu cung này, nàng ta chính là người được hoàng đế yêu thương.

Mà hoàng đế trông như thế nào Trần phi đương nhiên cũng không nhớ.

Thế là cứ thấy cặp đôi hẹn hò nhau, cô nương nở nụ cười hạnh phúc, được tình lang chiều chuộng che chở, Trần phi liền nghĩ đó là kẻ thù của bà ta, ném nguyền rủa lên người kẻ thù, hút nỗi sợ hãi của kẻ thù, giày vò kẻ thù đến tự sát, lấy đó gia tăng pháp lực của "bọn họ".

Trần phi vô cùng hiểu được nỗi sợ hãi của nữ tử, hơn nữa nàng ta muốn trả thù, muốn khiến cho người hại chết nàng ta, xẻo mất ngũ quan của nàng ta cũng phải chịu nỗi đau ấy. Có cô nương nào thấy dung mạo mình biến thành thế này mà không sợ hãi đến tột độ? Sống với gương mặt như thế, thà chết còn hơn...Những con Bạch Thoại Chân Tiên bình thường phải mất nhiều năm để giết chết con mồi, Trần phi chỉ dùng ba ngày là có thể.

Vậy nên, tất cả nạn nhân đều là tự sát mà chết, khi chết đi, lời nguyền ứng nghiệm, ngũ quan trên mặt bị xẻo mất. Còn trái tim thì bị Tần Khinh Dư móc lấy để luyện thân thể cho Tần Khinh Âm.

Thích Không thở dài: "Tất cả mọi người đều nghĩ Bạch Thoại Chân Tiên biến thành quỷ vì lòng đố kỵ điên cuồng, thật ra không hoàn toàn là như vậy..."

Sư Thanh Huyền nhỏ giọng hỏi: "Còn là vì trả thù ư?"

"Ừ." Thích Không nói.

"Thế gian này, nhược nhục cường thực*, kẻ yếu vĩnh viễn đều sẽ bị kẻ mạnh giẫm dưới chân, nỗ lực cả đời của họ có thể dễ dàng bị đập nát bằng một ngón tay. Tất cả là do số mệnh. Mệnh ngươi không tốt thì ngươi phải chịu, ngươi nói xem, rất đáng hận có đúng không?"

"Khi ngươi căm hận đến cực độ, hận không thể bằm thây kẻ thù thành vạn mảnh, lại chỉ có thể vô lực giãy chết trong vũng bùn, toàn bộ nỗ lực của ngươi cũng không thể khiến kẻ thù sứt một mảnh da nào, khi đó, thứ mà ngươi có thể làm chỉ có thể là nguyền rủa."

"Bạch Thoại Chân Tiên chính là do oán niệm của những người như thế mà sinh ra."

Sư Thanh Huyền tựa lưng vào gốc Bích Đào, ngẩn người. Trương đại nhân cũng im lặng.

Tựa gốc đào lâu có chút đau, Sư Thanh Huyền muốn ngồi dậy, Trương đại nhân đã nhanh chong đưa tay đỡ y, để y tựa vào vai, nhỏ giọng: "Như vậy có dễ chịu hơn chút ít?"

Thích Không nhìn hai người đầy thâm ý. Mặt Sư Thanh Huyền lại đỏ lên.

Bên kia, giọng nói non nớt của tiểu công chúa vang lên: "Ủa? Sao vẫn chưa tỉnh nhỉ? Khinh Âm tỷ tỷ, hay tỷ tỷ hôn quốc sư tỷ tỷ một cái đi, muội đọc sách thấy người ta nói, làm như vậy có thể khiến người đang bệnh nặng tỉnh lại đó."

Nhị công chúa bật cười, xoa đầu nàng: "Muội đọc sách gì ở đâu ra vậy, sau này đừng đọc những sách như vậy nữa." Nói thì nói vậy, lại vẫn đỏ mặt nâng đầu quốc sư lên, hôn lên trán nàng ta một cái, nói với quốc sư đang mê man: "A Dư nếu còn không dậy, tỷ tỷ sẽ xuất cung đi chơi một mình đó."

Vừa như vậy, mi mắt quốc sư liền thật sự động đây vài cái, nàng ta mở mắt, nhìn thấy bốn năm cái đầu người đang chụm lại phía trên mình, hơi sửng sốt một chút. Sau đó lập tức mở miệng gọi, giọng yếu ớt: "A Âm."

Nhị công chúa ừ một tiếng, mới lại mắng: "Gọi tỷ tỷ, không biết lớn nhỏ...Muội làm sao rồi? Có khó chịu chỗ nào nữa không?" Ngừng một lát, mới nói: "A Dư, xin lỗi muội, những năm này ta đã tổn thương muội quá nhiều..."

Quốc sư lắc đầu ngồi dậy: "Không sao, ta biết hết...chỉ là...những tổn thương này, tỷ phải bù đắp lại cho ta mới được, ta..." Ho một tiếng: "Ta đã nhịn lâu lắm rồi đó, không thể nhịn hơn đâu."

Nhị công chúa gõ đầu nàng ta một cái: "Xem xem chuyện tốt muội làm, có mạng mà trở về không đã."

Quốc sư nở nụ cười suy yếu: "Ta biết..."

Nói rồi mới ngồi cố đứng thẳng dậy, nhị công chúa đỡ nàng ta cúi đầu chắp tay với mọi người: "Thanh Huyền đại nhân, Trương đại nhân, Thích Không đại sư, đa tạ các vị."

Thích Không vuốt cằm: "Không cần không cần, chuyện nhỏ chuyện nhỏ, ta còn phải cảm ơn mấy bữa cháo miễn phí của cô nương. Hơn nữa Bạch Thoại Chân Tiên này ta cũng đã muốn bắt nó từ lâu, cảm ơn Khinh Âm cô nương dẫn một đoạn đường. Có điều... Khinh Dư cô nương, sống chết đều do số mệnh định đoạt...trên đời này không phải chỉ người với người mới có thể yêu nhau, người quỷ yêu nhau nhiều lắm đấy."

Lại lục một lá bùa trong ngực áo, lụa vàng óng ánh, vừa nhìn liền biết là bùa thượng phẩm, đưa cho nhị công chúa: "Cái này cho ngươi, sau này cố gắng tu luyện, ở bên cạnh người ngươi yêu, trân trọng nhau, đừng hiểu lầm nhau nữa, nói rõ ràng mọi chuyện."

Nhị công chúa mặt đỏ bừng, hai tay nhận lấy lá bùa, lí nhí nói cảm ơn.

Quốc sư đại nhân đưa tay vuốt đầu tiểu công chúa: "Uyển Nhi, cảm ơn muội, muội lợi hại lắm, chỉ cần lướt qua đan dược cũng có thể luyện được thuốc giải, ta nhận thua, muội chính là đệ nhất thần y."

Tiểu công chúa cọ vào tay quốc sư, mắt lấp lánh: "Không phải vậy đâu. Đan này là nương ta luyện đó, thuốc giải của độc kia ta vẫn chưa luyện được...nương nói trên đời này, ngoại trừ loại độc tương khắc của nó ra, tất cả những độc khác đều có thể kéo về tính mạng...nương ta mới là đệ nhất thần y đó."

Ồ, mẫu thân của công chúa không phải là hoàng hậu thì phải. Không biết là vị phi tần nào, hoàng cung không ngờ lắm nhân tài thần y như vậy.

Sư Thanh Huyền gãi đầu, vịn tay Trương đại nhân lết đến trước một bước: "Quốc sư, Khinh Âm cô nương, ta từng ở Vọng Trần thấy được tàn cảnh của người chết, năm đó có phải Khinh Âm cô nương tự sát trên lầu cao nhất? Quốc sư cũng có xuất hiện?"

Hai người nọ gật đầu, Sư Thanh Huyền lại hỏi: "Chiếc áo trắng mà quốc sư mặc trên người, có phải là chiếc áo mà nhị công chúa tặng?"

Quốc sư gật đầu.

Thật ra ngay từ lúc nhìn thấy tàn cảnh người chết đó, Sư Thanh Huyền đã nghi ngờ về chiếc áo kỳ lạ đó nhiều lắm. Bây giờ y hỏi chủ yếu là vì nhiều chuyện, cũng không phải hỏi thay cho Linh Văn, hai vị này dù sao lát nữa cũng sẽ lên Tiên Kinh chịu thẩm vấn, Linh Văn đằng nào cũng biết được.

Sư Thanh Huyền hỏi tiếp: "Bây giờ, nó ở đâu?"

Quốc sư lắc đầu: "Không biết nữa."

Vũ Hương biết tam công chúa yêu nhị công chúa, nhưng cho dù si dại đến thế nào đi nữa, làm gì có ai tự nguyện xẻo ngũ quan của mình ra cho người khác, nàng ta tất nhiên phải có chuẩn bị.

Cẩm Y Tiên.

Vũ Hương đưa cẩm y tiên cho nhị công chúa, nhị công chúa lại đưa chiếc áo đó cho tam công chúa mặc vào.

Thế nhưng Cẩm Y Tiên trên thân thể của tam công chúa lại không phát huy tác dụng, Sư Thanh Huyền chắc chắn điều đấy, vì lúc ấy rõ ràng nhị công chúa chưa hề ra lệnh, tam công chúa đã tự hành động, lại sau đó nữa, nàng ta cũng đã ra lệnh cho tam công chúa dừng lại, tam công chúa lại vẫn không hề nghe lời.

Có lẽ là vì muốn thành toàn cho người mình yêu...đến bản thân cũng không màng.

Năm ấy sau khi hút huyết lệ từ tam công chúa, áo lụa trắng hóa thành một công tử cao gầy tuấn tú. Công tử kia hóa giải tà thuật đổi mặt sứt sẹo trên thân thể hai người, lại độ cho tam công chúa một nửa tu vi của mình, lấy đó làm quà trả ơn.

Nhờ có tu vi đó, tam công chúa mới có thể kéo được hồn phách của nhị công chúa trở về, trói bên mình.

Xem ra Bạch Cẩm đã thức tỉnh từ trăm năm trước rồi. Không biết Linh Văn đã biết chưa, biết rồi thì tâm tình sẽ thế nào?

Vừa nghĩ như vậy, ánh nắng đã mang theo hơi nóng của sáng sớm nơi trên đầu bỗng nhiên bị che lại, đám mây ngũ sắc tụ lại ngay trên đài phun nước, đợi mây tan dần, Sư Thanh Huyền nhìn thấy một chàng trai trẻ, áo màu mực, anh tuấn cương nghị, trong tay còn cẩm quyển trục, lảo đà lảo đảo ngã từ trên đám mây xuống, một chân đá trúng thành đài phun nước, nó liền vỡ ra, nước trào tung tóe làm ướt hết một mảng y phục.

Chàng trai trẻ nọ vội vàng đứng dậy, xoa khóe mắt, phẩy tay một cái, áo quần đầu tóc liền gọn gàng sạch sẽ, giọng nói trong trẻo lại hữu lực, cúi đầu chắp tay:

"Thích Không đại sư, cửu ngưỡng đại danh*."

*Nghe danh và ngưỡng mộ đã lâu.

Thích Không cười tít mắt đáp lễ: "Bần tăng không dám."

Theo sau nàng ta còn có vài thiên binh áo giáp vàng chói mắt. Hai người nọ lập tức bước đến sau quốc sư và nhị công chúa.

Tiểu công chúa sợ hãi trốn sau lưng Thích Không. Thích Không nhỏ giọng trấn an cô bé.

Trương đại nhân chắp tay với Linh Văn.

Linh Văn lại gật đầu với Trương đại nhân, cười với Sư Thanh Huyền: "Lâu lắm không gặp, Thanh Huyền, nghe nói ngươi được chọn làm phò mã hả? Chừng nào thì đại hôn? Ta chuẩn bị quà."

Sư Thanh Huyền cười ha ha, nói: "Chừng nào đại hôn thì chưa biết, nhưng ngài có thể đưa quà bây giờ luôn cũng được, ta đang nghèo lắm. Có điều sao ngài lại đến đây thế?"

Thực ra Sư Thanh Huyền thừa biết, tám phần là vì Bạch Cẩm.

Linh Văn nói: "Ta mới hết lệnh cấm túc. Sắp bị bức bối đến điên rồi nên ra ngoài một chút. Với lại, Điện Linh Văn tra ra được vụ án ở hoàng thành có dính líu đến yêu quái tu vi ngàn năm, lo lắng địa sư đại nhân một mình không ứng phó được nên ghé qua xem một chút."

Nghe thấy từ "địa sư đại nhân", Sư Thanh Huyền vô cùng sửng sốt. Y quay sang nhìn Trương đại nhân đang đứng bên cạnh, một tay vẫn còn đỡ tay y.

Người nọ dường như hơi mỉm cười: "Phong sư đại nhân."

Địa sư Hàn, họ Trương, tuổi xấp xỉ Sư Thanh Huyền, thời gian lăn lộn ở Trung thiên đình cũng có mấy trăm năm, làm đủ mọi thứ từ tạp dịch nhỏ cho đến thiên binh thiên tướng, cuối cùng phá kén phi thăng, trở thành một trong số ít ỏi thần quan có thể bước từ Trung thiên đình lên Thượng thiên đình sau mấy trăm năm.

Quá trình thật sự vô cùng vất vả. Chủ yếu là chẳng ai có kiên nhẫn ở Trung thiên đình làm tạp dịch mấy trăm năm như thế.

Thà đi đầu thai lại còn hơn.

Thế nên Địa sư đại nhân cũng rất nghèo, nghe nói hắn đồng ý làm thay nhiệm vụ cho Thái tử để kiếm tiền ăn cơm.

Tính ra, thời gian Địa sư Hàn phi thăng còn chưa đến mười ngày.

Thật ra Sư Thanh Huyền đã sớm đoán được, Trương đại nhân rất có thể là thần quan mà thiên đình phái xuống điều tra án mạng ở hoàng thành. Những tin tình báo mà hắn có được, hẳn là do Linh Văn điện cung cấp.

Nhưng y không ngờ là địa sư, mà không phải là thủy sư.

Địa sư này đến trận pháp rút ngàn dặm đất cũng chưa vẽ lấy một lần, thuật pháp liên quan đến nước lại hiểu biết nhiều như thế. Có nhầm không vậy?

Hơn nữa điều tra án mạng sao lại giao cho địa sư chứ? Đáng lẽ phải giao cho võ thần. Đã thế còn cho hắn một mình hành động, lỡ bị đánh chết vị trí địa sư không phải lại phải để trống mấy trăm năm nữa sao?

À, thật ra thủy sư cũng không phải võ thần, chỉ có điều thủy sư trong ấn tượng của Sư Thanh Huyền, ca ca của y, vô cùng lợi hại, so với võ thần còn lợi hại hơn, vậy nên Sư Thanh Huyền tự động cho rằng, có thể ngồi lên vị trí ấy ắt hẳn phải rất cao cường.

Mấy người này nghĩ gì vậy chứ, lộ liễu như vậy cũng được sao?

Linh Văn vỗ trán: "Ta cũng không biết a, đây là ý của Thái tử điện hạ, lời cầu nguyện này vốn là của ngài ấy..." Thở dài: "Sắp đến sinh thần của Hoa thành chủ, ngài ấy lại bận đi tìm lễ vật, chỉ đích danh địa sư làm thay đó."

Thật ra chuyện này địa sư dường như cũng chẳng ra tay nhiều, chỉ thần kỳ mà đứng đó, không dùng pháp bảo, chỉ dùng một cái bình sứ nhỏ bình thường, áp chế một hung đang bạo phát linh lực. Còn lại, Bạch Thoại Chân Tiên ngàn năm tu vi kia là do Thích Không đại sư bắt.

Cái "thần kỳ" kia chắc cũng đủ trở thành chúng vọng sở quy* của thượng thiên đình trong vài năm tới đây. Một tiểu thần quan chật vật lắm mới phi thăng được, lại còn không phải võ thần.

Quá lộ liễu...chắc sẽ khiến nhiều võ thần lớn nhỏ trên thượng thiên đình vừa dè chừng vừa hận đỏ con mắt đây.

*Tâm điểm của sự chú ý.

Mặt Sư Thanh Huyền bỗng chốc lại đỏ lên. Nói...nói vậy, tiểu thần quan giám sát trên thiên đình hẳn là đã thấy...

Linh Văn không rảnh để ý hắn, cái tay xoa trán vẫn không dời xuống: "Điện Linh Văn còn tra ra nhiều điều bất thường nữa, haizzz, hoàng cung này phong thủy gì thế không biết, biết bao nhiêu quỷ hồn ngang nhiên hoành hành, ta phải đi đây. Có rảnh sẽ ghé thăm ngươi."

Sư Thanh Huyền ừ một tiếng.

Linh Văn gật đầu với hai vị thiên binh kia, ý bảo dẫn hai vị công chúa đi.

Linh Văn lúc này mới chú ý đến tiểu công chúa đằng sau Thích Không, nở nụ cười với nàng: "Ồ, Vân Uyển..."

Tiểu công chúa Vân Uyển mặt không biểu cảm gật đầu coi như chào hỏi, liền ngay lập tức lại trốn ra sau lưng Thích Không lần nữa.

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên: "Linh Văn ngươi biết đứa bé này à?"

Linh Văn chống trán, thở dài: "Ừ, gặp một lần, quỷ thần y đó, may là Vân Uyển, thiên đình đã biết gốc rễ của cô bé, bớt đi được một cọc chuyện."

Thích Không dắt cô bé tới, giao cho Sư Thanh Huyền: "Ngươi dẫn người về hoàng cung trước." Lại nói với Linh Văn: "Đi thôi, ta cũng cùng các vị lên trên đó một chuyến nhé, hoàng thành này có vài chuyện liên quan đến ta, có thể các vị sẽ cần hỏi đến."

Linh Văn chắp tay: "Nếu được vậy thì tốt quá, đa tạ đại sư, đại sư, mời..."

Bên kia, Trương đại nhân chọn một cánh cửa vẽ trận pháp. Một nét liền mạch tròn vành vạnh. Sư Thanh Huyền vẫy tay với mọi người: "Hẹn gặp lại, các vị." Sau đó dắt tay Vân Uyển bước tới.

Y nhìn Trương đại nhân, đổi cách gọi: "Trương...Trương huynh, ta gọi huynh như vậy nhé, dù sao tuổi tác của chúng ta cũng gần bằng nhau, mấy ngày này cảm ơn huynh đã chiếu cố ta, ta..."

Trương đại nhân ngắt lời y: "Ta sẽ quay lại, ngươi không cần nói những lời này." Quay sang nhìn Thích Không cùng Linh Văn và mấy vị thiên binh áp giải hai vị công chúa đã cưỡi mây đi xa. Lại nói với Sư Thanh Huyền: "Về Phương Hoa đợi ta, xong chuyện ta sẽ quay lại ngay. Đừng đi lung tung."

Sư Thanh Huyền nghe vậy, nở nụ cười từ tận đáy lòng: "Ừm, ta sẽ không đi lung tung."

Trương đại nhân nhìn nụ cười ấy một lát, nhìn đến mặt Sư Thanh Huyền lại bắt đầu nóng lên, mới quay đầu đi.

Vân Uyển rất thông minh, một tay nắm tay Sư Thanh Huyền, một tay ân cần thay ca ca tàn tật kéo cửa, bước qua, bên ngoài đã là Phương Hoa điện.

Sư Thanh Huyền thở dài một hơi. Lại thấy Đông Nhi cùng tiểu công công môi hồng răng trắng nọ đang ôm nhau ngay cửa phòng.

Vừa định che mắt Vân Uyển, đã thấy cô bé kia làm như không thấy hai người họ, tự chạy đến bàn trà rót nước uống.

Đông Nhi nhìn hai người họ đột nhiên xuất hiện trong phòng, đôi mắt còn vương nước mắt trợn to, đột nhiên nhào đến quỳ dưới chân y, tiểu công công cũng quỳ xuống.

"Đây là làm sao a?"

Tiểu công công nói: "Đêm qua Trương đại nhân và phò mã gia cho bọn nô tài nghỉ sớm, sáng nay chúng nô tài bưng nước và đồ ăn hầu ngoài cửa, gọi không thấy Trương đại nhân đáp lời, đứng đợi rất lâu vẫn không thấy, bình thường giờ đó Trương đại nhân đã dậy từ lâu, bèn tự ý mở cửa đi vào, lại không thấy bóng người... chúng nô tài tìm khắp nơi cũng không thấy, lại không dám kinh động các cung của các vị nương nương..."

Sư Thanh Huyền giơ tay ý bảo dừng. Y đã hiểu, hai phân thân nọ của Trương đại nhân hết hiệu lực, biến mất, hai người này sợ y bỏ trốn khó giữ cái đầu nên mới khóc thảm như vậy.

Thức nguyên một đêm, có chút mệt, lại không hề muốn đi ngủ. Sư Thanh Huyền cho hai người kia lui, tự mình lết đến bàn trà ngồi xuống cùng Vân Uyển.

"Thanh Huyền ca ca uống trà."

Sư Thanh Huyền mỉm cười: "Ừ."

Vân Uyển ngồi trên ghế, chân không chạm đất, đung đưa, tâm trạng dường như không tệ, lại hỏi Sư Thanh Huyền: "Ca ca đói không?"

Vừa nói tay đã thủ sẵn bình đan dược.

Sư Thanh Huyền sợ sợ: "Không đói, nhưng mà Vân Uyển, muội làm gì đấy? Định uống đan dược chống đói sao? Muội đói hả?"

Tiểu công chúa gật đầu: "Đói, ăn đan dược sẽ không đói, chuyện gì cũng có thể giải quyết bằng đan dược hết."

Sư Thanh Huyền chưa kịp nói gì, cô bé đã móc một viên bỏ vào trong miệng, dường như không cảm thấy đắng chút nào.

Sư Thanh Huyền lại nghĩ đến biểu cảm tựa như thưởng thức sơn hào hải vị của Huyết Vũ Thám Hoa khi ăn đồ thái tử điện hạ nấu, nghi hoặc. Có lẽ khẩu vị của quỷ hồn chính là đặc biệt như vậy.

"Vậy muội có muốn ăn cơm không? Ta gọi người bưng lên nhé."

Tiểu công chúa lắc đầu.

Vị công chúa này, không ngờ là cũng là quỷ. Dạo này xung quanh y toàn xuất hiện những nhân vật cao thâm khó dò. Không biết là vận may hay là vận rủi.

"Vân Uyển, muội gặp Linh Văn Chân Quân bao giờ thế?"

Thì ra gần hai trăm năm trước, lúc ấy Thượng thiên đình truy nã một người, người đó là ân công của hai mẹ con Vân Uyển. Ân công của Vân Uyển giúp một người siêu độ, lại bị vu oan là giết người, người ấy thực ra là do mẫu thân của Vân Uyển không cẩn thận hại chết, Vân Uyển bèn tự khăn gói từ quỷ giới đến nhân giới, tìm miếu Linh Văn cầu nguyện, muốn lên Thiên đình minh oan cho ân công của mình.

Vân Uyển đã là quỷ hồn hơn hai trăm tuổi, hoàng hậu nương nương tất nhiên không thể là mẫu thân của nàng. Hoàng thượng tự nhiên cũng không phải cha ruột của nàng.

"Vậy mẫu thân của muội đâu rồi?"

"Sau khi vô ý giết người, mẫu thân vẫn luôn rất tự trách, ở lại thêm một thời gian, luyện thật nhiều thật nhiều đan dược, một nửa cho muội, một nửa cho ân công, sau đó nhờ ân công siêu độ, đi xuống dưới âm phủ trả nợ cho người ta rồi ạ."

Sư Thanh Huyền sửng sốt, thầm nghĩ trong lòng: "Chuyện trước thì tin được, chuyện sau này, chỉ sợ là mẫu thân Vân Uyển không còn trên đời nữa, bịa ra để cô bé không buồn thôi."

Sư Thanh Huyền đưa tay sờ đầu cô bé, thở dài...

"Vậy làm sao mà muội lại biến thành công chúa thế?"

Chuyện này lại chính là một mối ân oán khác của tiểu quỷ y Vân Uyển. Hai trăm năm trước vô tình thấy được một thiếu niên trẻ tuổi bất tỉnh nhân sự ở ngọn núi nhỏ cách hoàng thành không xa mà Sư Thanh Huyền cùng đám ăn mày vẫn hay lui tới hái thuốc kia. Thiếu niên ấy người không thương tích, nhưng hồn phách suy nhược, nằm bên cạnh chàng ta còn có một sinh vật nhỏ thó trông giống người lại không phải người, hơi thở thoi thóp, có vẻ như cũng sắp chết.

Vân Uyển suy nghĩ giản đơn, nàng lại cũng là quỷ, cứu chàng trai thuận tiện cứu luôn con quỷ kia. Đâu có ngờ chàng ta và quỷ hồn nọ vừa mới đánh nhau ngươi sống ta chết, khó khăn lắm mới đánh bài được, nằm nghỉ một lúc, tỉnh dậy phát hiện đã bị tiểu công chúa này phá hỏng chuyện. Sau này Vân Uyển mới biết, yêu quái nọ không chết tiếp tục bám lấy công tử kia, cuối cùng công tử kia lại bị nó giết chết, biến thành quỷ hồn.

Nếu như Vân Uyển không ra tay, cùng lắm thì cả hai đồng quy vu tận, Vân Uyển ra tay một cái, kết cục chỉ có một mình công tử kia chịu chết.

Quả là dở khóc dở cười.

Sau này, mẫu thân không ở bên cạnh, Vân Uyển ở quỷ giới thấy nhàm chán, đến nhân giới lang thang hành y cứu người, gặp được Thích Không đại sư cũng đang lang thang, đi theo ngài ấy, gặp được thái tử Hưng Hòa, cũng chính là hoàng thượng bây giờ, lại cứu mạng ngài ấy một lần.

Lần này cũng cứu mạng hai người, vì trên người thái tử có hai hồn phách. Có điều, một trong đó đang ở trạng thái ngủ say.

Thái tử nhận ra cô bé quỷ y vừa cứu mạng y vừa hại y trên núi năm nào, bèn dẫn về cung, tuyên bố với bên ngoài là con gái mình, không để ý khúc mắc năm xưa, cộng thêm cô bé lại cứu y thêm một lần, yêu thương hết mực.

Sư Thanh Huyền đã lờ mờ đoán được, tại sao hoàng thượng lại e sợ thần quan thiên đình.

Thiên tử do trời định, nghịch thiên cải mệnh, hậu quả khó lường. Linh hồn đang chiếm thế chủ đạo trong thân xác hoàng thượng bây giờ, có lẽ không phải là linh hồn của thái tử. Nếu vậy hoàng thượng bây giờ chính là nghịch thiên ngồi lên ngôi vị hoàng đế.

Rõ ràng là một người văn võ song toàn, lo cho dân lo cho nước.

Thế nhưng số mệnh nói ngươi không phải hoàng đế, ngươi cố gắng thế nào cũng không thể ngồi lên ngôi vị ấy, cho dù ngươi so với cái người được trời ban mệnh thiên tử ấy, ưu tú gấp trăm lần.

Sư Thanh Huyền thở dài...lại là số mệnh.

Lúc nãy Linh Văn nói tra ra thêm được vài cọc chuyện, chắc là trong đó có chuyện này đi...

Vân Uyển ngáp một cái, có lẽ mấy hôm nay bế quan luyện thuốc giải độc cho quốc sư, mệt mỏi. Sư Thanh Huyền để cho cô bé lên chiếc giường vốn được chuẩn bị cho Trương đại nhân nhưng vẫn chưa dùng lần nào kia, ngủ một giấc. Chính mình cũng cởi áo ngoài, lết đến giường của mình, nằm xuống trằn trọc.

Mấy hôm nay, mặc kệ thức hay ngủ, luôn có người kia bên cạnh, bây giờ người kia mới đi không lâu, trong lòng đã cảm thấy trống trải buồn bã.

Hai trăm năm, quá lâu rồi...

Quả nhiên không nơi nào thoải mái bằng miếu ăn mày.

Sư Thanh Huyền cứ suy nghĩ vẩn vơ rồi ngủ mất lúc nào không hay. Đến khi mở mắt, trời có vẻ đã tối, trong phòng thắp nến sáng trưng.

Bên bàn trà ngồi một người. Qua lớp rèm xanh ngọc mỏng, không nhìn rõ được, chỉ thấy bóng dáng nọ dường như đang chống cằm, tay cầm quyển sách.

Giường đối diện trống rỗng, Vân Uyển đã đi rồi.

Sư Thanh Huyền vội gọi: "Trương huynh?"

Bóng dáng bên bàn trà hơi khựng lại một chút: "Thanh Huyền công tử, là ta."

"Hoàng thượng?"

Sư Thanh Huyền vội khoác áo ngoài. Hoàng thượng bước đến bên giường, vén rèm lên, chìa cánh tay ra với y.

Ồ?

Sư Thanh Huyền vừa ngủ dậy, đầu tóc xõa tung, da thịt mấy ngày nay ở trong cung được ăn uống đủ đầy, trắng ra, mịn màng không ít, ánh mắt mơ màng, ngơ ngác nhìn bàn tay trước mặt của hoàng thượng.

Hoàng thượng tựa hồ hơi ngây người một lúc, môi nở nụ cười dịu dàng, không chờ Sư Thanh Huyền phản ứng liền bế y lên, đặt bên bàn trang điểm, cầm lấy lược và dây buộc tóc màu xanh ngọc bày trên bàn.

Sư Thanh Huyền gãi đầu cười ha ha, hơi nghiêng người tránh cái tay của vị kia: "Hoàng thượng, thảo dân không dám không dám, ngài để thảo dân tự làm là được rồi."

Hoàng thượng vẫn mỉm cười, rất nhanh đã chải xong đầu cột xong tóc, lại cưỡng chế ôm y đến bàn trà. Bên trên đã bày sẵn đồ ăn.

Cuộc sống ăn ngủ ăn ngủ, mở mắt là thấy đồ ăn này, Sư Thanh Huyền thật sự không dám hưởng thụ lâu.

Bên trên bàn, có bày một cuốn sách. Có lẽ là đang đọc dở.

Từ khi đọc được cuốn thoại bản kia, Sư Thanh Huyền nhìn thấy hoàng thượng đều không tự chủ được mà thấy sợ sợ.

Đông Nhi nói với y, cung nữ trong nội cung nói với nàng ta, trong Trọng Hoa điện và ngự thư phòng của hoàng thượng xác thực treo rất nhiều tranh. Lúc phò mã mới vào cung thì không ai nhận ra, nhưng sau khi tắm gội thay quần áo, chúng nô tài đều rất là bất ngờ, vì phò mã gia giống cố nhân trong tranh của hoàng thượng như đúc. Vậy nên mới có người to gan lớn mật suy đoán, lấy đó làm cốt truyện viết thoại bản.

Vậy nên khi nhìn thấy, cuốn sách hoàng thượng đọc dở trên bàn, bốn chữ quen thuộc rồng bay phượng múa trên bìa giấy, Sư Thanh Huyền quả thật muốn ngất.

Hoàng thượng nhìn theo ánh mắt của y, cười cong đôi mắt:

"Thanh Huyền cũng biết cuốn này sao? Ngươi thấy nó thế nào?"

Sư Thanh Huyền cười ha ha, nói thật, bất kể vị thần quan nào cũng quá quen với việc bị bịa đặt ra đủ thứ chuyện trên đời. So với truyền thuyết về vợ chồng phong thủy, cái này cũng không kém là bao. Thế nên ngoại trừ mấy đoạn miêu tả chăn gối sắc tình đến không dám nhìn thẳng kia, y coi như cũng không có suy nghĩ gì nhiều.

Lại thấy hoàng thượng nghiêng đầu, chống cằm nhìn y.

Mấy hôm trước, có Trương đại nhân ở bên cạnh, cũng không gặp hoàng thượng được mấy lần, tính ra đây là lần đầu tiên Sư Thanh Huyền cùng hoàng thượng đơn độc ở chung.

Ánh mắt hoàng thượng nhìn y rất lạ kỳ, nóng rực lại dường như có chút bi thương. Hoàng thượng nhìn y một lúc lâu, mới lại mỉm cười.

"Hàn Khanh...Địa sư đại nhân vẫn còn đang hội họp trên Thiên đình, có lẽ tạm thời chưa thoát thân được. Hung thủ gây án cũng đã bắt được rồi, hôm nay ta tới đây, chính là để tạ ơn Thanh Huyền công tử..."

Sư Thanh Huyền khoát tay: "Án này vốn là Địa sư đại nhân cùng Thích Không đại sư phá, Thanh Huyền chỉ là người đứng nhìn, vô công bất thụ lộc. Có điều nghe hoàng thượng nói vậy, hẳn là vừa từ Tiên Kinh trở về?"

Hoàng thượng gật đầu: "Chuyện của ta, hẳn là Uyển Nhi đã nói cho công tử biết đôi chút. May nhờ có Thích Không đại sư làm chứng, nếu không chỉ sợ ta đã gặp phiền phức lớn. Có điều báo ơn mà ta nói, chính xác là ơn cứu mạng của Thanh Huyền công tử đối với ta..."

Hai trăm năm trước, hoàng thượng chỉ là một công tử thế gia trẻ tuổi, bị Bạch Thoại Chân Tiên đeo bám đã lâu. Hôm ấy Bạch Thoại Chân Tiên kia dường như đã quyết tâm dồn hắn vào đường chết, đưa hắn đến ngọn núi nhỏ bên ngoài hoàng thành kia. Vừa nhìn hắn khổ sở chạy trốn trong sợ hãi vừa buông lời nguyền rủa.

Chính là ở đấy, trong sợ hãi tột cùng, tiểu công tử nọ gặp được Sư Thanh Huyền trong dáng vẻ đờ đẫn, dường như cũng lạc đường, áo xanh nhiễm đầy máu, mặt cũng dính không ít. Cũng chẳng biết tại sao, lúc ấy những lời nguyền rủa của Bạch Thoại Chân Tiên không còn ứng nghiệm trên người chàng ta, mà chuyển lên người Sư Thanh Huyền.

Lúc ấy Bạch Thoại Chân Tiên kia nguyền rủa: "Tay của ngươi sẽ hỏng, chân của ngươi sẽ què, cả đời này đều không dùng được, không có cách nào chữa khỏi."

Sau đó công tử trẻ tuổi liền nhìn thấy Sư Thanh Huyền đang đi đường cách đó không xa ngã xuống, chàng ta cố chống tay đứng dậy, nhưng cố thế nào cũng chỉ chống được một tay, tay kia không cử động được, vừa đứng lên, đi một bước lại ngã xuống.

Một luồng kim quang vàng bao phủ lấy người nọ, lan dần ra ngoài, hất tung cả chàng ta và chân thân vốn không dễ gì nhìn thấy được của Bạch Thoại Chân Tiên...

Cuối cùng, chàng trai trẻ nhân cơ hội Bạch Thoại Chân Tiên kia suy yếu chạy không nổi, nhặt đá nhặt cành cây ra sức đánh lung tung lên đầu nó,muốn đập chết nó, sau cùng vì kiệt sức mà ngất đi, trước khi ngất vẫn còn kịp nhìn rõ khuôn mặt của thanh niên đang nằm dưới đất.

Sư Thanh Huyền đưa tay vỗ trán. Một thời gian dài sau khi chuyện ấy xảy ra, thần trí của y không rõ ràng. Lúc ấy hẳn là thời gian vừa mới đến hoàng thành không lâu, lên núi làm gì cũng không nhớ, cũng có nhác thấy bóng dáng của một thanh niên trẻ ở gần đấy, sau đó thì bất tỉnh.

Sau khi tỉnh táo lại, người đã nằm trên vách đá sườn núi, tay chân đã hỏng mất rồi. Y cứ nghĩ do mình thần trí không tỉnh táo, ngã trên núi xuống, lại bất tỉnh chừng mười ngày nửa tháng, muốn cứu chữa chỉ sợ không kịp, cũng không muốn chữa nữa.

Là do không cẩn thận, cũng là do xui xẻo. Không ngờ nguyên nhân thật sự lại là thế này.

Bạch Thoại Chân Tiên, nghiệt duyên này đến bây giờ đã kết thúc chưa nhỉ?

Thứ tiện nhân miệng tiện này, nên đuổi tận giết tuyệt thì mới tốt.

Sau khi Vân Uyển ra tay cứu người, cả "miệng tiện" và công tử nọ đều sống sót. "Miệng tiện" là thứ đặc biệt ghi thù, huống chi nghe hoàng thượng kể lại, nó cũng thông minh hơn đám con cháu tép riu của nó nhiều, mỗi lần đều chọc đúng vào nỗi sợ hãi của tiểu công tử gan dạ nọ. Vậy nên tất nhiên nó tiếp tục bám theo tiểu công tử ấy. Thế nhưng lúc gặp được Sư Thanh Huyền trên núi nọ, tiểu công tử thấy đã đánh được cho nó một trận, thấy được chân thân xấu xí của nó, cũng đã bị nó hành hạ đến không còn gì để mất, ngoài mạng sống.

Không còn sợ nó như lúc đầu nữa.

Cuối cùng Bạch Thoại Chân Tiên nổi giận, vẫn nhớ mình bị tiểu tử này đánh cho có bao nhiêu thê thảm, tự dùng pháp lực của mình đánh chết tiểu công tử, cũng không dám ăn hồn phách ngoan cường đầy oán khí kia, hậm hực rời đi, quyết tâm tu bổ nguyên khí cho tốt rồi sẽ quay lại.

Tiểu công tử nọ biến thành quỷ hồn, tu luyện hơn trăm năm, tình cờ gặp được thái tử, cũng chính là thân thể mà Sư Thanh Huyền đang nhìn thấy, trở thành thái phó*.

*Sư phụ của Thái tử.

"Hồn phách Vận Nhi ngủ say đã hơn mười năm, đến cả Uyển Nhi và Khinh Âm, không, bây giờ nên gọi là Khinh Dư cũng chưa tìm ra cách để hắn tỉnh lại."

Sư Thanh Huyền chưa kịp cảm thán gì, đã nghe hoàng thượng tiếp tục nói: "Về sau khi nhìn thấy tượng thần, ta mới biết công tử chính là Phong sư đại nhân...Chỉ là mấy năm sau qua đi, không còn tìm được miếu Phong Thủy nào nữa, ta tìm rất lâu rất lâu, cũng không tìm thấy được công tử, lại vướng vào chuyện tranh đấu triều đình, giúp Vận Nhi ngồi vững ngôi vị thái tử, không ngờ chính mình lại liên lụy đến Vận Nhi..."

"Vốn muốn rằng, đợi sau khi Vận Nhi tỉnh lại, trả lại thân thể và ngôi vị này cho hắn, ta sẽ ra khỏi hoàng cung đi tìm Thanh Huyền công tử, tận lực báo đáp ân tình năm đó, làm trâu làm ngựa, thay cho tay chân đã hỏng vì ta của công tử,...không ngờ Uyển Nhi lại tình cờ giúp ta tìm được... Thích Không đại sư lúc đưa Uyển Nhi cho ta đã nói, cô bé chính là quý nhân lớn nhất của đời ta, quả thực không sai chút nào,..."

Cánh tay chống cằm dời xuống, hai mu bàn tay chồng lên nhau đặt trên mặt bàn, nét mặt nghiêm túc nhìn Sư Thanh Huyền:

"Thanh Huyền công tử, mặc dù như thế có hơi đường đột, nhưng ta chỉ sợ không đợi được nữa, tấm thân này không phải của ta, ta chỉ có linh hồn này, công tử có bằng lòng nhận lấy, để ta báo đáp ơn cứu mạng năm ấy hay không?"

Sư Thanh Huyền sửng sốt, tay vỗ hai cái vào quạt phong sư nơi cổ, vừa suy nghĩ hoàng thượng nói thế là có ý gì nhỉ.

Hoàng thượng nghiêng người, mắt rũ xuống, nhìn y từ trên cao, từ từ đưa gương mặt đến gần mặt y.

Sư Thanh Huyền đen mặt, hơi nghiêng người né ra một chút lại sợ ngã từ trên ghế xuống, xoẹt một cái xòe quạt phong sư ra che môi và mũi, chỉ để lại đôi mắt nhìn hoàng thượng.

Đôi mắt sáng trong, long lanh như làn thu thủy. Bên trong chất chứa rụt rè, ngượng ngùng cùng khó hiểu.

Ánh mắt nhìn Sư Thanh Huyền của hoàng thượng dường như càng nóng cháy hơn.

Bỗng nhiên hoàng thượng khựng lại một chút, mày nhíu chặt lại, đưa tay đặt lên ngực, thân hình thoáng lung lay một chút. Sư Thanh Huyền vội đứng lên, chủ động đỡ lấy: "Hoàng thượng, làm sao vậy?"

Hoàng thượng tựa trên vai Sư Thanh Huyền, nói không nên lời, mồ hôi ướt trán, áp vào nơi cần cổ y, hai tay bấu lấy da thịt nơi trái tim, dường như muốn móc nó ra ngoài. Hoàng thượng là người luyện võ, thân thủ cao cường, nếu mặc kệ chỉ sợ thật sự sẽ tự móc tim mình ra mất.

Sư Thanh Huyền giật mình, y chỉ dùng được một tay, không cách nào ngăn hoàng thượng lại. Bèn lớn tiếng gọi người.

************************

Vốn đợi Vân Uyển hoặc vị thái y nào đó tới, không ngờ người tới sớm nhất lại là Thích Không.

Sư Thanh Huyền nhìn vị đại sư đầu bóng loáng đang ngồi bên cạnh giường, bắt mạch cho hoàng thượng. Cảm khái xung quanh mình toàn là cao nhân, không biết là phúc phận mấy đời a.

Thích Không bỗng nhiên bật cười: "Vân Uyển cùng vị đan sư Khinh Dư kia tìm mọi cách không làm cho thái tử điện hạ tỉnh dậy mảy may, ngươi a, mới gặp Trình Doãn có mấy lần, nói mấy câu như vậy, liền có thể khiến người ta tức đến mức hộc máu sống dậy, haizzz..."

Trình Doãn là tên của tiểu công tử nọ, tên của Trình thái phó, cũng là linh hồn chiếm thế chủ đạo trong thân xác hoàng thượng bây giờ.

Sư Thanh Huyền gãi đầu: "Ta? Ta đã làm gì chứ?"

Thích Không tặc lưỡi: "Thực ra linh hồn tiểu thái tử kia có thể tỉnh dậy từ rất lâu rồi, nhưng hắn không muốn tỉnh lại, vì sao hả, vì hắn biết một khi hắn tỉnh, sư phụ hắn sẽ bỏ hắn chạy theo cố nhân trong tranh. Bây giờ cố nhân trong tranh của sư phụ hắn ở ngay trước mặt, sư phụ hắn còn đã tỏ tình, muốn lấy thân bao đáp, hắn còn có thể không gấp sao?"

Sư Thanh Huyền bật thốt lên: "Tỏ tình á?"

"Ta nghe thấy rồi, hắn đòi lấy "linh hồn" báo đáp cho ngươi còn gì, ngươi ngốc á. Quỷ không có thân thể, chỉ là linh hồn, quỷ lấy linh hồn báo đáp chính là giống người lấy thân thể báo đáp đó?"

Nhìn dáng vẻ mờ mịt của Sư Thanh Huyền, lại tặc lưỡi: "Thượng thiên đình tra được thiên tử bị đoạt xá, náo loạn một phen, may mà năm đó chính bần tăng là người thi thuật đưa hồn phách của thái phó vào cơ thể thái tử, để thân xác của thái tử không bị mục rữa, chứng minh được thái phó không phải người giết thiên tử, mà là người cứu thiên tử, bây giờ có lẽ cả thiên đình và Hưng Hòa quốc đều loạn như cào cào rồi. Há. Còn có chuyện làm cho Tề Vận tỉnh lại nữa, bắt Trình thái phó trả ơn thế nào mới tốt nhỉ?"

Lại quay sang Sư Thanh Huyền: "Thanh Huyền thí chủ, thí chủ có thích Trình thái phó không?

Sư Thanh Huyền đen mặt: "Gì...gì chứ, đều, đều là nam nhân, ha ha ha ha...."

Thích Không cười tít mắt: "Tần Khinh Âm Tần Khinh Dư Vũ Hương Trần Vũ không phải cũng đều là nữ sao, thí chủ a, giữa nữ nhân với nữ nhân, giữa nam nhân với nam nhân cũng có thể nảy sinh loại tình cảm đó, thí chủ có phải chưa thấy bao giờ đâu. Hơn nữa, thí chủ với địa sư đại nhân không phải loại quan hệ đó sao, ta đã thấy hết rồi."

Sư Thanh Huyền chối bay biến: "Quan hệ đó là quan hệ gì? Chúng ta vô cùng trong sáng, ngài thấy chỉ là ảo giác thôi." Sau đó không đợi Thích Không trả lời, giành trước hỏi về hai vị công chúa kia.

"Hai nàng ta hả, ta cũng không rõ thiên đình xử trí ra sao, nhưng chắc không đến mức xử tội chết. Lúc làm cho rõ xong vụ việc của thái tử và thái phó liền trở về, các vị thần quan vẫn còn đang hội họp."

Sư Thanh Huyền nhìn dung nhan ôn hòa đang say ngủ của hoàng thượng, thở dài trong lòng: "Nếu Tề Vận tỉnh lại, vậy Trình thái phó sau khi ra khỏi thân thể này, có gì đáng ngại không?"

"Không ngại không ngại, Trình công tử a, vốn có mệnh thần quan đấy, chỉ tiếc bị lão yêu kia nhắm trúng...tu vi của hắn trăm năm trước đã có thể không e dè lớp khí tràng bảo vệ của hoàng cung rồi."

Người có mệnh thần quan, lại bị Bạch Thoại Chân Tiên dìm chết, khiến Sư Thanh Huyền nhớ đến người kia. Thật ra hai trăm năm này, rất nhiều lúc y sẽ nhớ đến, cũng sẽ mơ thấy, mỗi lần như vậy cảm xúc đều rất phức tạp. Thế nhưng nhiều rồi thì cũng thành quen, không còn giống như hai trăm năm trước, ngồi bất động một mạch mấy ngày liền.

"Đại sư, Bạch Thoại Chân Tiên tu vi ngàn năm đó... có dễ dàng đánh chết không? Nếu thiên đình không áp chế nổi nó thì làm sao bây giờ? Còn có một con nữa theo đuôi Trình Thái phó, bây giờ nó có còn đang lăm le bên cạnh hắn hay không?"

Thiên đình bây giờ không còn giống năm xưa, không có đế quân chống đỡ. Mà cho dù năm ấy có đế quân chống đỡ, thì yêu ma quỷ quái bị trấn dưới núi vẫn trốn ra như thường, vô cùng không đáng tin.

Thích Không đại sư lắc đầu: "Ngươi không cần lo lắng. Con Bạch Thoại miệng tiện bám theo Trình Doãn chính là con đã bám Trần phi đó, sau khi giết Trình Doãn, nó bám theo Trần phi vào tận hoàng cung, Trần phi giết các vị phi tần cung nữ, nó cũng lần ra được dấu vết của Thái phó, biết thái phó cũng ở hoàng cung, đương nhiên không thể bỏ qua được. Nhưng thái phó này tu vi qua trăm năm cũng đã cao cường, lại không sợ nó, nó bèn vươn móng đến trên người thái tử. Vậy mới nói, thái tử là trực tiếp bị Thái phó liên lụy."

Lại ra vẻ ngạo nghễ nói: "Nó trốn ra được một lần, ta liền có thể bắt lại được một lần, đánh cho hồn phi phách tán luôn, dù sao món nợ của tổ tiên nó với ta, ta mới tính có một nửa thôi."

Sư Thanh Huyền lại muốn nhiều chuyện: "Đại sư có thù oán gì với Bạch Thoại Chân Tiên thế?"

Thích Không thở dài: "Nó giết chết con trai ta..."

Sư Thanh Huyền đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó mới ngộ ra, có lẽ đại sư sau khi thành gia lập thất, có con cái mới xuất gia, lại nhận ra câu hỏi của mình có lẽ đã khơi lại nỗi đau của người ta, cuống cuồng xin lỗi.

Người thường có lẽ sẽ chỉ mỉm cười bỏ qua, nhưng Thích Không đại sư nào phải người thường, lão ta lại thở dài, lấy tay xoa mắt, khi bỏ tay ra, hai con mắt ấy đã đỏ lên, chảy ra hai giọt nước: "Đúng là quá đau khổ..."

Sư Thanh Huyền phút chốc cuống lên: "aizzz, đại sư, ta... xin lỗi xin lỗi, ngài đừng khóc..."

Y không dám nói ra rằng đại sư ngài khóc thật sự rất xấu á.

Đại sư vừa khóc vừa nói: "Thí chủ đã có lỗi với bần tăng như thế, có thể đáp ứng bần tăng một yêu cầu nho nhỏ được không?"

Sư Thanh Huyền cười ha ha, y nào có dễ lừa như thế: "Đại sư nói thử xem."

Thích Không lấy tay lau khóe mắt, cười tươi rói: "Bần tăng đã sống mấy ngàn năm, vẫn không có đệ tử truyền thừa, một thân thuật học không ai kế tục, hôm nay vừa nhìn thấy thí chủ, cảm thấy chúng ta rất có duyên, muốn nhận thí chủ làm đệ tử, truyền thụ hết mọi thứ mà ta biết, thí chủ thấy thế nào?"

Sư Thanh Huyền lúng túng: "Ta á?"

Thích Không gật đầu: "Ừ, ta thấy lục căn thí chủ tịnh lắm, không đi tu thì phí, thế nào? Đi tu với bần tăng nhé."

Sư Thanh Huyền lắc đầu nguầy nguậy: "Không đi đâu, ta muốn ăn thịt uống rượu..."

Thích Không cười tít mắt: "Đồ đệ của ta không cần ăn chay, có thể ăn thịt uống rượu."

Ồ? Sư Thanh Huyền ngạc nhiên.

Nhưng mà người này a, tuy rằng là Thích Không đại sư nổi danh tam giới đó, nhưng nhìn cứ vừa đáng khinh vừa không đáng tin thế nào ấy.

Sư Thanh Huyền cười ha ha: "Ta a, ta có thất tình lục dục, ta muốn yêu đương..."

Thích Không ngắt lời: "Đợi đến khi ngươi có người yêu ta lại thả ngươi đi là được, chỉ cần bây giờ lòng ngươi thanh tịnh, không có thích người nào liền có thể."

Thế cũng được sao? Kỳ lạ. Này không phải đang lừa người sao. Sư Thanh Huyền tiếp tục cười ha ha: "Ta a, ta bây giờ đã có người thích rồi, ha ha..."

Thích Không lại lần nữa ngắt lời y: "Ồ? Ai thế? Địa sư Hàn hả? Ta thấy Địa sư Hàn lục căn cũng tịnh lắm, hắn bây giờ có lẽ cũng không thích ngươi đâu, thế cũng không thành vấn đề, ta vẫn có thể cứu vãn được. Thế nào?"

Sư Thanh Huyền đen mặt: "Ha ha,...hắn a, hắn...ngài không phải đã thấy rồi sao, hai chúng ta đã..."

Thích Không cười ha ha: "Đã cái gì? Không phải ngươi nói đó là ảo giác của ta hả?"

"....."

Cái người này.

Lại nghe Thích Không nói: "Địa sư Hàn tuấn tú, tu vi so với tuổi đã tính là không thấp, lại đối với ngươi vừa tốt vừa dịu dàng, trách không được mới mấy ngày đã làm ngươi thần hồn điên đảo a."

"....."

Sư Thanh Huyền cạn lời, vừa mới quay đầu, nhìn thấy đôi mắt đang trừng to của hoàng thượng, nhất thời giật mình đến suýt nữa ngã khỏi ghế.

Nhìn lại, người kia vẫn nằm yên trên giường, mắt nhắm, dường như vẫn đang ngủ.

Ảo giác?

Thích Không ngồi bên cạnh lại tặc lưỡi: "Ngươi a, nếu đã thích Trương Hàn, thì nói rõ ra với Trình Doãn đi, để hắn chết tâm. Coi chừng biến thành Tần Khinh Âm thứ hai đấy."

Bị Vũ Hương trả thù thê thảm, một cách vô cùng oan uổng.

Mặc kệ có thích hay không thích Trương Hàn, Sư Thanh Huyền cũng đã định nói rõ với vị kia. Không thích chính là không thích, không thể làm lỡ người ta.

Phương Hoa điện vốn nhỏ hẹp. Hoàng thượng nằm trên chiếc giường mà sáng nay Vân Uyển nằm, Thích Không cùng Sư Thanh Huyền ngồi bên cạnh, Trương công công cùng hạ nhân đứng ngoài hầu.

Vân Uyển một lát sau mới đến, đút cho hoàng thượng vài viên đan dược, người kia mới tỉnh lại.

Trương công công dường như rất gấp gáp, có lẽ là sự vụ trong triều. Hoàng thượng nhìn Sư Thanh Huyền một lúc, ánh mắt hiện lên sự bi thương rõ ràng, nhìn đến nỗi Sư Thanh Huyền thật sự không biết nên để chân tay vào đâu, mới lại rời đi.

Vân Uyển đứa bé này, mặt mày cũng không có nhiều biểu cảm lắm, lớn lên không biết có liệt như địa sư đại nhân hay không, nhưng chắc chắn sẽ là một tuyệt sắc mỹ nhân hiếm có.

Tiểu tuyệt sắc mỹ nhân nghiêng đầu cọ tay Sư Thanh Huyền một cái, lại cọ Thích Không một cái, tiếp tục về kê đơn bốc thuốc cho hai vị phụ hoàng.

Thích Không tặc lưỡi: "Thật ra nhiều năm như vậy, thái phó e ngại thần quan cũng là chim sợ cành cong, suy nghĩ quá nhiều mà thôi. Đất nước không thể một ngày không có vua, hắn làm quân chủ một nước, cũng coi như là tận tâm tận lực, thần quan trên thiên đình không dám làm gì hắn, cùng lắm thì kiếp sau mới tính toán với hắn thôi, ha ha..."

Lại nhìn chằm chằm vào mặt Sư Thanh Huyền một lúc, sờ cằm.

"Thí chủ a, hai lời nguyền trên người thí chủ, thí chủ có muốn giải không? Hay để đó cho vui nhà vui cửa?"

Tuy nói ăn mày làm gì có gương mà soi, không nhìn thấy thì không nhìn thấy, nhưng để cái thứ tà túy ấy trên người, chắc chỉ có mình đại sư thấy vui nhà vui cửa.

Thích Không tuy nói vậy, tay lại điểm nhẹ lên trán của Sư Thanh Huyền. Y mơ màng một lúc, khi tỉnh táo lại, Thích Không ra hiệu cho y nhìn gương, quả nhiên không thấy mặt quỷ nữa.

Trong gương là một nhan sắc tuyệt diễm, khuynh quốc khuynh thành ha ha ha ha....

Thích Không giơ tay ngăn lời cảm tạ của y: "Thí chủ nợ bần tăng một ân tình nhé."

Nói rồi liền ngáp một cái, đá giày xuống, leo lên chiếc giường thánh thượng vừa nằm: "Tối nay liền tá túc nơi này của ngươi một phen nhé, bọn họ chuẩn bị nơi cho ta nghỉ ngơi, nhưng ta lười đi quá."

Sư Thanh Huyền cười: "Đại sư cứ tự nhiên."

Dứt lời cũng liền trèo lên giường của mình. Ban ngày đã ngủ, ban đêm tất nhiên ngủ không được, cũng không dám trở mình nhiều, sợ ảnh hưởng đến đại sư bên kia.

Đại sư bên kia lại ngáy đến kinh thiên động địa.

Ừ, thế là lại càng khó ngủ hơn.

Sư Thanh Huyền không kiềm chế bản thân nữa, lăn vài vòng trên giường, tự quấn mình thành cái kén. Y ngủ trong miếu ăn mày chật chội đã quen, mấy ngày nay cũng có Trương đại nhân nằm bên cạnh làm chật giường, bây giờ không ai cả, đành thử cách ngu ngốc này một phen vậy.

Nào ngờ lăn hơi quá đà, rơi thẳng ra ngoài mép giường, mắt thấy sắp dùng mặt đáp đất, được một vòng tay vững chắc đỡ lấy.

Địa sư đại nhân hai tay bế ngang y, đặt lên giường, chính mình cũng nghiêng người nằm bên cạnh, một tay đỡ sau gáy y, một tay kéo cái kén quanh người y ra, khóe môi cong lên, mỉm cười nói: "Đại nhân đây là đang làm gì?"

Cái này, tư thế này, động tác vén chăn này, thật ái muội, giống như thứ địa sư đại nhân đang kéo ra không phải là chăn, mà là y phục.

Sư Thanh Huyền lúng túng đến cười ha ha liên tục, tự mình cũng dùng một tay của mình gỡ ra cho nhanh.

Cũng may địa sư đại nhân lấy cái chăn ra khỏi người Sư Thanh Huyền, liền quay người lấy gối kê dưới đầu y.

Sau đó giữ nguyên tư thế nằm nghiêng ấy, nói: "Quay lưng." Vừa nói vừa một tay đỡ lưng y, vén mái tóc đen dài tán loạn dưới lưng ra, để tránh Sư Thanh Huyền nằm đè lên thì khó chịu.

Mấy ngày trước nghĩ Trương đại nhân là thần tử của hoàng thượng, vâng lời hoàng thượng làm tận chức trách thì không thấy gì, bây giờ đã biết chắc chắn y là thần quan, lại ân cần chu đáo, hầu hạ y còn hơn hiếu tử hầu hạ cha mẹ già thế này...

Tổn thọ, tổn thọ...

Sư Thanh Huyền nhìn dung nhan hơi thấm nét mệt mỏi của địa sư đại nhân, trong lòng hơi có chút xót xa, đưa tay lau đi vạt sương mây còn vương bên tóc mai của người kia:

"Mệt lắm sao?"

Địa sư nâng mắt nhìn y, ánh mắt nóng rực như lửa đốt.

Sư Thanh Huyền bây giờ mới chợt nhận ra, như thế này còn mờ ám hơn cả lúc nãy, nhỏ giọng cười khan hai tiếng.

Địa sư đại nhân thấp giọng trả lời: "Ừ, mệt lắm."

Sư Thanh Huyền vô cùng đồng cảm, hội họp là việc mệt nhất trong cuộc đời của các thần quan, so với đánh yêu quái còn mệt hơn mấy lần.

Địa sư đại nhân lại nói: "Mấy ngày nữa, có lẽ ta bận, ngày mai ta đưa đại nhân về lại miếu ăn mày nhé."

Sư Thanh Huyền gật đầu: "Ừ. Trương huynh, ngươi cứ gọi ta là Thanh Huyền, không cần gọi đại nhân khách khí như vậy...mệt rồi thì mau nghỉ ngơi đi." Dứt lời chủ động đắp một nửa cái chăn của mình cho người kia.

****************************

Sư Thanh Huyền từ trước kia vẫn luôn muốn mở tiệc rượu tại tửu lâu đắt nhất hoàng thành. Thế nhưng chưa thực hiện được thì đã nghèo kiết xác mất rồi.

Ngày ấy lúc Trình thái phó, vẫn đang trong thân xác của hoàng thượng lại tìm đến; Thích Không hôm trước vừa ôm đầu kêu gào "phải bắt hoàng thượng trả ơn gì mới tốt đây?" hôm nay vô cùng giả dối cười hiền từ nói "Bần tăng là kẻ xuất gia, lòng vô dục vô cầu, nếu Thái phó muốn trả ơn, xin hãy tiếp tục tận tâm tận lực vì quốc gia, khiến dân chúng ấm no hạnh phúc, vậy cũng coi như báo đáp ơn nghĩa của bần tăng rồi."

Nói rồi liền đi mất, để lại Sư Thanh Huyền cùng Thái phó, bầu không khí ngượng ngùng cứng nhắc.

Thái phó nhìn Sư Thanh Huyền, thở dài rồi lại thở dài, cuối cùng lên tiếng đánh vỡ trầm mặc: "Thật ra lúc đầu ta đã nói dối. Vân Uyển xác thực thích ngài lắm, nhưng người quyết định ban chức phò mã là ta, ta...muốn giữ ngài lại trong cung, đợi khi...nhưng bây giờ, ta đã biết tâm ý của ngài với Trương Hàn, dù có không cam lòng, nhưng ta vẫn tôn trọng lựa chọn của công tử. Vậy nên...lát nữa ta sẽ cho người đưa ngài xuất cung vậy."

Sư Thanh Huyền thở phào một hơi. Nói gì thì nói, y cảm giác con người Thái phó dịu dàng ôn nhu, y nếu chối từ, người kia sẽ không ép.

Nhưng nếu đối mặt nhau cũng sẽ thật khó xử a.

Lại nghe người kia mỉm cười, dịu giọng nói: "Ta sẽ đợi công tử, nếu một ngày người kia không tốt với công tử, ta liền sẽ thừa nước đục thả câu, ha ha."

Sư Thanh Huyền cười khan hai tiếng, cuối cùng nói với Thái phó: "Nếu Thái phó đã muốn trả ơn, vậy chi bằng giúp ta hoàn thành tâm nguyện hai trăm năm qua chưa được hoàn thành của ta đi."

Thế là hôm nay, có buổi tiệc rượu ở tửu lâu đắt nhất hoàng thành này, ba ngày ba đêm, toàn bộ huynh đệ lớn nhỏ trong miếu ăn mày đều được ăn miễn phí.

Sư Thanh Huyền vội vã dặn dò: "Lão Trịnh Lão Hoàng, các ngươi nhớ canh chừng mấy đứa nhỏ, đừng để chúng ăn nhiều quá, mất mạng đấy." Giống như một ma ma trông trẻ thực thụ.

Một đám ăn mày xấu xí bẩn thỉu hôi thối ngồi khắp tầng trệt đến lầu cao áp chót của tửu lâu đắt đỏ nhất hoàng thành, cảnh tượng hiếm thấy của nhân gian.

Mùi hôi thối khó mà chịu được cùng với mùi thức ăn thơm phức hòa lẫn, thật khiến người ta càng thêm khó mà chịu được. Ba dặm xung quanh tửu lâu, không ai thèm bước tới.

Trên lầu cao nhất của tửu lâu sơn son thiếp vàng, ngắm được toàn cảnh kinh thành phồn hoa phía dưới, người người qua lại tấp nập. Bàn nhỏ ngồi bốn người, Sư Thanh Huyền và Thích Không ngồi một bên, Địa sư đại nhân và một chàng trai trẻ anh tuấn, mặt mũi ôn nhu dịu dàng, mình khoác quan phục, đầu đội phát quan màu nâu. Chính là bản tôn của Trình Thái phó.

Sư Thanh Huyền nhìn hai vị mặt không biểu tình, ngồi thẳng đơ người phía trước mình, cảm thấy khó hiểu.

Theo lý mà nói, cách xưng hô của Thái phó với Trương đại nhân khi xưa là "Hàn Khanh", thân mật biết bao nhiêu, hơn nữa chính Trương đại nhân và Thái phó đều từng nói, Trương đại nhân từng cứu mạng Thái phó hai lần, Thái phó cũng đã từng giúp Trương đại nhân một chuyện lớn. Theo biểu hiện có ơn tất báo của Trình thái phó, lẽ ra không nên có thái độ này với Trương đại nhân mới đúng.

Mà Trương đại nhân, nếu đã ghét đối phương như thế sao không mặc kệ cho người ta chết, cứu sống làm gì?

Không lẽ giữa ba người Hoàng thượng Tề Vận, Thái phó Trình Doãn, cùng địa sư đại nhân Trương Hàn lại là một cọc chuyện yêu hận tình thù nữa sao?

Sư Thanh Huyền vỗ đầu, nhìn sang Thích Không đại sư, nhất thời hai mắt trợn tròn.

Chỉ thấy vị hòa thượng áo cà sa đỏ vàng, đầu bóng loáng, tích trượng và bát mẻ không biết đã giấu vào đâu, hai tay dính đầy dầu mỡ, đang cầm môt cái đùi gà gặm ngấu nghiến. Bên cạnh có mấy bầu rượu không.

Hòa thượng uống rượu ăn thịt không phải trước nay chưa từng có, chỉ là...

Tửu lưu đắt nhất hoàng thành, ngoại trừ tiểu nhị, rót trà bưng đồ ăn đều là cô nương mỹ mạo.

Thích Không đại sư vừa gặm cánh gà vừa nhìn theo mấy cô nương yểu điệu kia, mắt sáng như sao, khóe miệng còn có thứ gì đó chảy ra...

Sư Thanh Huyền thật sự không dám nhìn thẳng, đức hạnh của Thích Không đại sư ngàn năm làm việc thiện trừ yêu diệt ma không công cho dân chúng, được tôn làm phật sống đây sao?

Như vậy cũng được sao?

Thảo nào nói đồ đệ của lão ta có thể uống rượu ăn thịt, còn có thể yêu đương.

Thượng không chính lấy gì làm cho hạ bất loạn?*

*Thượng bất chính hạ tắc loạn: Trên không ngay thẳng thì dưới cũng loạn tùng phèo.

Trương đại nhân đối diện bật cười, nói với Sư Thanh Huyền đang ngẩn người nhìn Thích Không: "Lại nghĩ lung tung cái gì, ăn cái này đi." Vừa nói vừa đẩy chén thịt gà đã bỏ da, xé nhỏ tới trước mặt Sư Thanh Huyền."

Vừa vặn Thái phó cũng đang định đẩy một chén tương tự tới, tay ngượng ngùng thu về giữa đường.

Sư Thanh Huyền nhìn thấy Thái phó, mới nhớ đến hoàng thượng Tề Vận mà Thích Không nói, bị y chọc tức đến tỉnh lại, bèn hỏi thăm vài câu.

"Vận Nhi...vừa mới tỉnh lại, sức khỏe không tốt lắm, hắn mấy hôm nay vẫn luôn đòi theo ta đến đây, bị ta cự tuyệt còn muốn khóc đây..."

Nói gì thì nói, Hoàng thượng năm nay cũng đã hơn hai mươi, Thái phó còn gọi hắn là Vận Nhi như một đứa bé, còn nói hắn khóc nhè,...tình cảm có vẻ rất tốt. Biểu cảm khi nhắc đến đồ đệ của Thái phó cũng là dịu dàng ôn nhu, ý cười đong đầy nơi đáy mắt.

Sư Thanh Huyền thở dài, rốt cuộc vì sao lại muốn lấy thân báo đáp cho y đây nhỉ?

Chắc vì y đẹp ha ha ha ha ha ha.

Trương đại nhân vẫn như mấy ngày trước, không ăn gì, chỉ lo gắp đồ ăn vào chén, có khi là đút trực tiếp cho Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền nói hắn mãi, nhưng cuối cùng đâu vẫn vào đấy, đến bây giờ đã không thèm nói nữa. Bỏ qua ánh ắt đầy thâm ý của Thích Không và ánh mắt không rõ có hàm ý gì của Thái phó, mỉm cười gắp món ăn đút cho Trương huynh.

Dù sao ngày xưa y không phải chưa từng muốn làm thế với người khác. Chỉ có điều so với Trương huynh ngoan ngoãn dễ chịu bây giờ, khuôn mặt nhăn nhó của người kia khiến Sư Thanh Huyền có gan nghĩ nhưng không có gan làm mà thôi.

Thích Không ăn uống no say, đám ăn mày bên dưới thức thời cắm đầu cắm cổ ăn không làm ồn đến các vị đại nhân tầng trên. Một bữa cơm chỉ có Thái phó tâm trạng không mấy vui vẻ, còn lại đều rất thỏa mãn.

Sau cùng, Thích Không đại sư kêu gào buồn chán, muốn chơi trò chơi. Lôi trong túi áo ra một đống thứ, cuối cùng lôi ra được hai viên xúc xắc.

Sư Thanh Huyền bật thốt lên: "Đại sư còn đánh bạc nữa sao?"

Thích Không liếc nhìn y: "Đánh. Lạ lắm sao?"

Sư Thanh Huyền trố mắt hỏi lại: "Không lạ sao?"

Thích Không cười ha ha: "Đây là một tiểu công tử cho ta đấy, tiểu công tử nhỏ tuổi tiền đồ vô lượng, ta vô tình gặp mấy trăm năm trước, bây giờ đúng là đã trở thành một nhân vật phong vân rồi."

Lại nói: "Nói là có yêu cầu gì, chỉ cần cầm xúc xắc này đến tìm hắn, mấy hôm trước còn định lấy ra dùng, bây giờ tạm thời không cần dùng vội nữa, nào nào, chúng ta đánh bài đi."

Cuối cùng vẫn là không đánh bài, Sư Thanh Huyền đề nghị chơi trò mà ngày ấy, bốn người y, Tạ Liên, Hoa Thành và "Minh Nghi" cùng chơi. Bởi vì ngoại trừ Thích Không, ba người còn lại đều không hứng thú với bài bạc.

Chia tổ, vẫn là Thích Không Sư Thanh Huyền một tổ, hai người kia một tổ.

Vận may của Thái phó vô cùng tốt, một lần ném ra sáu điểm, Trương đại nhân sáu điểm, Thích Không sáu điểm nốt, Sư Thanh Huyền một điểm.

Cảm giác thua kém tràn về như thủy triều.

Trương đại nhân mỉm cười hỏi: "Chọn câu hỏi hay thử thách?"

Sư Thanh Huyền cười ha ha: "Câu hỏi, nào hỏi đi hỏi đi."

"Bây giờ, ngươi mong muốn điều gì nhất?" Trương đại nhân hỏi.

Sư Thanh Huyền suy nghĩ một lúc, mỉm cười: "Cũng không đặc biệt muốn điều gì...ta cảm thấy ta bây giờ rất tốt."

Trương đại nhân đã hỏi Sư Thanh Huyền, Thái phó đành hỏi Thích Không đại sư: "Ta cũng muốn biết đại sư mong muốn điều gì nhất, nếu có thể giúp, coi như đền đáp phần nào ân huệ của đại sư."

Thích Không đại sư gật gù: "Tâm nguyện của ta đã hoàn thành một nửa rồi, ta chỉ muốn đi tìm người, Thái phó không cần canh cánh trong lòng, ta đã nói rồi đó, tận tâm vì quốc gia, tạo phúc cho dân chúng, chính là trả ơn ta, cũng sẽ mang đến điều tốt đẹp cho Thái phó."

Sang đến đợt sau, Thích Không ném sáu điểm, địa sư đại nhân ném sáu điểm, Sư Thanh Huyền ném sáu điểm, Thái phó kéo chân sau một điểm.

Thích Không hưng phấn hỏi: "Chọn câu hỏi hay chọn thử thách?"

Trương đại nhân nói: "Câu hỏi."

"Việc ngươi hối hận nhất đời này là gì?"

Ồ? Thích Không đại sư cười ha ha: "Chàng trai trẻ, ta không phải cố ý muốn chọc vào nỗi đau của ngươi đâu, chỉ là ta cảm thấy, điều mà ta đoán ngươi cảm thấy hối hận nhất, cũng giống như ta vậy, nói ra thế nào, chúng ta có thể cùng nhau tìm cách, ha ha..."

Trương đại nhân hơi nhếch môi: "Đời này, việc không như ý muốn ta sẽ tận lực vãn hồi, vãn hồi không được sẽ tận lực bù đắp."

Lại nhìn qua Sư Thanh Huyền chốc lát, mới nói: "Chung quy, vẫn là có điều hối hận. Giống với đại sư."

Thích Không gật đầu.

Sư Thanh Huyền gãi đầu: "Hai vị nói gì thế nha? Chán ghê vậy đó, nói cho mọi người cùng hiểu chứ."

Nói rồi lại quay sang Thái phó, chàng ta đã mỉm cười: "Việc hối hận nhất đời ta hả, chính là đã mời Hàn Khanh đến bảo vệ cho Thanh Huyền công tử."

Lại vừa lắc đầu vừa cười nói thêm: "Khi đó nghĩ Hàn Khanh chỉ là người thường, nếu biết trước là thần quan, hơn nữa còn đánh không lại hắn, ta nhất định sẽ không làm thế. Quả thực là hối hận đến xanh ruột."

Xem ra thật sự đã đánh nhau rồi. Sư Thanh Huyền cười ha ha trong lòng.

Địa sư đại nhân nhàn nhã liếc Thái phó một cái, thổi lá trà trong chén. Thích Không cười ha ha.

Tiệc tan, Thái phó cáo từ ba vị, về triều. Xuống đến lầu trệt, đã thấy một bóng dáng áo trắng cao ngất, có vẻ đã đứng đợi từ rất lâu.

"Vận Nhi? Không phải đã nói thân thể không khỏe không được chạy loạn sao? Sao lại không nghe lời như vậy?"

Tâm sinh tướng đúng là không sai. Thái phó ôn nhu, gương mặt của thân xác mà Sư Thanh Huyền nhìn thấy trước kia đúng là ôn nhu có thừa. Mà vị trước mặt bây giờ, cơ bản vẫn là khuôn mặt đấy, nhưng khí thế khác hẳn, đối mặt với người khác một bộ dáng giảo hoạt như hồ ly, khi quay đầu nhìn Thái phó lại trưng ra bản mặt ngây thơ vô tội.

Sư Thanh Huyền cúi đầu, đưa một tay lên trước ngực với hai vị: "Hoàng thượng, thái phó, nghe nói tháng sau kinh thành mở khoa thi?"

Hai vị đồng loạt gật đầu. Sư Thanh Huyền lại mỉm cười nói: "Vẫn mong hai vị, giám sát công việc thi cử cùng chấm thi rõ ràng, công chính liêm minh mà tìm ra nhân tài xứng đáng được trọng dụng."

Hai người kia đi rồi, Thích Không cũng cáo từ, nói còn có việc cần giải quyết. Chỉ còn lại Sư Thanh Huyền cùng địa sư đại nhân.

Miếu ăn mày đã cách không xa rồi.

Trương đại nhân đưa y đến tận cửa, đặt y xuống, chỉ nhìn y chốc lát, rồi quay đầu.

Sư Thanh Huyền vội gọi với theo: "Trương Huynh, huynh sẽ quay lại tìm ta chứ?"

Địa sư đại nhân dừng bước, Sư Thanh Huyền tiếp tục nói: "Kỳ thật ta đã nghĩ kỹ rồi, lúc nãy huynh hỏi bây giờ ta mong muốn điều gì..."

"Ta muốn làm bằng hữu với huynh."

Rất lâu rất lâu trước kia, cũng là một buổi chiều như thế này, ánh hoàng hôn màu cam ấm áp chiếu rọi khắp thế gian, Phong sư Thanh Huyền từng nói với Địa sư Nghi: "Ta muốn làm bằng hữu với huynh."

Khi ấy Địa sư Nghi phiền Phong sư Thanh Huyền vừa nói nhiều vừa bám dai muốn chết, không thèm trả lời y. Phong sư Thanh Huyền áo xanh khẽ phất theo làn gió nhẹ, thu quạt Phong sư lại, đuổi theo: "Không nói gì là đồng ý nhé?"

Trương đại nhân xoay người, ánh mặt trời chiếu rọi từ sau bóng lưng của người ấy, khiến Sư Thanh Huyền nhìn không rõ biểu cảm, chỉ nghe người ấy nói: "Ừ, ta...cũng muốn làm bằng hữu của ngươi."

"Bằng hữu tốt nhất..."

********************

Tác giả có lời muốn nói:

Được rồi, các bạn đừng khó chịu với đại sư nhé, đại sư không phải người tu đạo phật đâu, đại sư giả vờ đấy.

Lúc đầu chỉ tính viết sáu quyển, mỗi quyển tầm mười mười lăm ngàn chữ, không ngờ quyển một này cứ viết mãi rồi viết lên sáu mươi tám ngàn chữ luôn. Không hiểu mình viết cái gì mà lắm thế luôn.

Quyển này bởi vì có quá nhiều linh hồn trong một cái xác nên nếu mọi người không đọc kỹ hoặc đọc lướt thì chắc sẽ không hiểu đâu. Đây là quyển vén màn của mọi chuyện trước kia và sau này, nên nếu có chán quá mọi người cũng cố đọc nhé.

**************

Tác giả lại có lời muốn nói:

Hạ Huyền: "Ta chỉ cần lặng lẽ nhìn người ấy từ xa..."

Tiểu tuyệt sắc mỹ nhân Vân Uyển: "Thanh Huyền ca ca làm phò mã nhé?"

Đã quyết định chỉ nhìn người ấy từ xa-Hạ Huyền:"..."

**************

Tác giả lại lại có lời muốn nói:

Hạ Huyền: "Ta chỉ cần lặng lẽ nhìn người ấy từ xa..."

Thích Không đại sư: "Ta thấy lục căn của thí chủ tịnh lắm, không đi tu thì phí, thế nào? Đi tu với ta nhé?"

Đã quyết định chỉ nhìn người ấy từ xa-Hạ Huyền: "..."

**************

Tác giả lại lại lại có lời muốn nói:

Người đọc: "Có thôi đi được chưa?"

Tác giả: ô kê, thôi thì thôi~~~~~

Seguir leyendo

También te gustarán

262K 10.7K 73
lichaeng
181K 7K 12
CP: Tô Châu- Lục Sơn Do lớp trưởng "đáng ghét" suốt ngày ghi tên hắn vào mục "học sinh cần chăm hơn", Lục Sơn vì vậy mà ghét cậu vô đối. Thế mà Lục...
112K 11.2K 68
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
88.7K 9.4K 21
bố tôi dành tất cả những rung động tuổi trẻ cho một người, không phải mẹ tôi.