[Song Huyền] [Thiên Quan Tứ P...

By linglingwyg318

16.8K 848 643

Pic cre: Kkia Bối cảnh 200 năm sau khi nguyên tác kết thúc. Tác giả cố gắng không OOC, nhưng có thể vẫn OOC... More

QI.1 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QI.3 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA
QII. ĐÊM NGUYÊN TIÊU VÀO NHẦM MINH PHỦ
QIII CÙNG NHAU ĐI KHẮP THẾ GIAN
QIV KHUYNH TỬU ĐÀI
QV.1 U MINH THỦY PHỦ
QV.2 U MINH THỦY PHỦ
QVI.1 THANH PHONG SƠN
PN1
QVI.2 THANH PHONG SƠN
Phiên Ngoại 1
Phiên ngoại 2 (H)
Phiên ngoại Trừ Tịch

QI.2 HOÀNG THÀNH LẮM QUỶ NHIỀU MA

1.3K 76 98
By linglingwyg318

QI.2 Vọng Trần các Bích Đào đỏ như máu.

Rõ ràng một câu hỏi rất bình thường, Đông Nhi lại xoạt một tiếng lập tức quỳ xuống, tiểu công công nọ cũng ngay lập tức quỳ xuống. Vừa như vậy, Sư Thanh Huyền liền biết bọn họ có tật giật mình.

Vận khí của hắn từ khi vào cung, không biết nên nói là tốt hay xấu. Vừa vào cung liền bị hung thủ giết người đoạt mặt nhắm trúng. Mà ngay khi y thắc mắc, manh mối lại có thể lập tức chạy ngay đến, lắc lư trước mặt y. Chuyện này, trùng hợp đến mức quá đáng nghi.

"Đông Nhi cô nương, hôm trước ta đã nhìn thấy mặt của cô trong hồ nước rồi, vụ án giết người liên hoàn này cả cung ai cũng biết, thậm chí tin đồn đã lan đến ra ngoài thành. Tại sao lại cắn răng một mình chịu đựng mà không trình lên?"

Đông Nhi ngay lập tức sợ đến sững sờ rồi bật khóc, tiểu công công bên cạnh nàng ta liên tục dập đầu kêu tha mạng cho nàng ta.

Sư Thanh Huyền đỡ trán. Y thề vẻ mặt của y lúc nói chuyện vô cùng dịu dàng, hai đứa trẻ này làm sao lại sợ y đến vậy chứ?

Trương đại nhân cầm chén trà, hờ hững nói: "Phò mã gia không có ý tố giác các ngươi, nếu không cũng sẽ không gọi riêng các ngươi nói chuyện, biết gì thì nói đó, chỉ cần thành thật sẽ không sao."

Sư Thanh Huyền lại nhẹ giọng trấn an cô nương sợ đến run lẩy bẩy kia, tiểu công công bên cạnh có lẽ quen nhìn sắc mặt người khác hành sự, sợ nàng ta khóc khiến Sư Thanh Huyền mất kiên nhẫn, nắm tay trấn an nàng ta.

"Bẩm phò mã gia, nô tỳ, nô tỳ,...những cung nữ bị bắt đi, nói là giám sát, thế nhưng ai lại không biết, cung nhân mệnh tiện làm sao có được đãi ngộ như các nương nương trong hậu cung. Chúng nô tỳ bị bắt, sẽ bị tra khảo không thương tiếc. Họ còn cố ý canh phòng lỏng lẻo, lấy bọn nô tỳ làm mồi dụ, cuối cùng, cuối cùng không phải vẫn chết như thường, khi thả ra cũng phải nằm liệt giường mười ngày nửa tháng. Trong cung nào có chuyện nô tỳ được nghỉ ngơi mười ngày nửa tháng, muốn nghỉ một khắc đã khó như lên trời, cuối cùng đều là mang một thân tàn tật bị đuổi đi."

Đông Nhi là cháu gái của một ma ma trong nội cung. Nhà nàng nghèo, cha mẹ đã già, huynh trưởng thành thân, tẩu tử của nàng nhìn nàng không vừa mắt, tìm mọi cách đuổi đi, ma ma bèn nhờ quan hệ cho nàng vào cung làm cung nữ. Một đêm nọ, trên đường về phòng ngủ, Đông Nhi bỗng nghe thấy có người gọi tên mình. Dù lúc ấy đã khuya, xung quanh hầu như không một bóng người, thế nhưng thân là cung nữ bị người gọi tới gọi lui đã quen, buột miệng đáp lời: "dạ".

Đêm hôm đó sau khi về phòng ngủ, Đông Nhi ngủ mơ màng, luôn có người bên tai nàng nói gì đó. Cung nữ cùng phòng của nàng nói nàng luôn miệng nói mớ, khiến nàng ta cả đêm không ngủ được, oán giận nàng một lúc lâu. Qua ngày hôm sau, lúc soi gương trên bàn liền thấy một khuôn mặt như thế, cùng một giọng nói vang lên bên tai: "Đây là khuôn mặt của ngươi, ngươi sẽ biến thành bộ dạng giống như vậy!"

Đông Nhi đã từng nghe được các cung nữ khác miêu tả người chết như thế nào, mặc dù không tận mắt nhìn thấy, thế nhưng nàng biết mình có thể chết chắc rồi.

Hoàng cung chính là hang sói, hơi lơ là là mất mạng. Nàng ta biết thảm trạng của các cung nữ bị bắt đi, tận mắt thấy có người vì đố kỵ mà cố ý bịa chuyện để giá họa cho cung nữ khác, hơn nữa nàng ta vốn vào cung do quan hệ, bình thường được ma ma che chở, rất nhiều người nhìn nàng không vừa mắt. Chuyện này nàng chỉ dám nói với ma ma và tiểu công công nọ, ma ma dặn nàng nhất định không được để lộ sơ hở gì, cắn răng chịu đựng, đợi ma ma nghĩ cách. Cho đến hôm nọ, ở hồ Bích Ngọc gặp Sư Thanh Huyền.

"Nô tỳ cũng không biết chuyện là thế nào, chỉ là sau khi hầu hạ ở hồ Bích Ngọc cho phò mã gia, lúc soi gương liền không hề thấy quỷ nữa, cũng không nghe tiếng quỷ nói nữa."

Dù sao cũng là tiểu cô nương, kiên trì tới bây giờ chắc đã sợ đến sắp hỏng mất.

Sư Thanh Huyền ôm đầu. Hai cô nương gặp qua y đều đột nhiên không bị quỷ ám nữa. Đây cũng coi như là chuyện tốt đi. Nhưng sao lại thế nhỉ?

Y nhìn tiểu công công im lặng quỳ dưới đất kia, không biết thế nào lại thốt ra một câu: "Quan hệ của các ngươi, rất tốt nhỉ?"

Sống lưng cả hai đều cứng đờ ra một chút. Y đại khái đã hiểu, lý do Đông Nhi không trình báo chỉ sợ không chỉ như nàng nói. Có điều bây giờ, công công cũng có thể yêu đương được rồi sao? Đêm khuya nọ, chỉ sợ là đi hẹn hò bị hung thủ bắt gặp, nên mới nhắm trúng nàng ta?

Cảm giác cả thế giới đều đang yêu đương, chỉ mỗi mình cô đơn thật là vi diệu.

Có kinh nghiệm vì đáp lời gọi tên mình của người khác một cách vô tội vạ mà ăn quả đắng, Sư Thanh Huyền chân thành khuyên Đông Nhi: "Sau này đừng đi đêm một mình, nghe thấy có người lạ gọi cũng đừng lập tức ứng lời. Lui đi."

Trên bàn ăn, trong chén đã có thức ăn được xé nhỏ, chân giò đã được bỏ xương, canh vẫn còn hơi âm ấm.

Sư Thanh Huyền gãi đầu, cả ngày hôm nay y vẫn chưa thấy tiểu Trương ăn gì, chỉ uống trà thôi. Y cũng không có khẩu vị gì, ăn hết đồ ăn trong chén liền buông đũa.

*********

Buổi tối, hai người cùng nằm trên một chiếc giường, không cởi áo ngoài. Trong phòng tối om, bên ngoài không người canh giữ.

Sư Thanh Huyền nhìn tiểu Trương đang nhắm mắt bên cạnh, lại nhìn đờ đẫn lên trần nhà. Sư Thanh Huyền biết hắn không ngủ, tiếng hít thở như có như không, hai tay đan vào nhau gối sau đầu.

Hai người đang đợi thứ kia đến.

Đã gần nửa đêm.

Sư Thanh Huyền đưa tay sờ lên sợi dây đeo trên cổ, lấy ra mặt dây chuyền hình quạt tí hon. Bỗng nhiên giọng nói thanh lạnh của tiểu Trương vang lên: "Sợ sao?"

Y lắc đầu: "Không sợ." Lại cảm thấy vẫn cần nói với tiểu Trương một lần nữa: "Nếu lát nữa thứ kia đến, ngươi đánh không lại thì mau mau chạy, đừng cậy mạnh." Cũng đừng quan tâm ta sống chết thế nào, nhất định phải giữ tính mạng của chính mình cho tốt. Sư Thanh Huyền kịp thời nuốt câu sau xuống. Người ta chắc gì đã quan tâm đến sống chết của y, chỉ đơn thuần là do hoàng thượng nhờ vả thôi.

Người nọ nói: "Tất nhiên, ta trước nay chưa bao giờ cậy mạnh."

Sư Thanh Huyền lại sờ chiếc quạt nhỏ trên cổ một chút, Trương đại nhân nhìn qua một lúc lâu mới hỏi: "Đây là cái gì?"

"Cái này hả?" Sư Thanh Huyền cầm lên nắm trong tay, nhớ đến gần hai trăm năm trước, lúc Hạ Huyền ném quạt cho y ở phía ngoài trận pháp người sống, lại đánh thêm cho y một chưởng, sau khi mọi chuyện kết thúc về lại miếu ăn mày, Sư Thanh Huyền rất nhiều lần đều nắm lấy nó vừa nhìn vừa ngẩn người rất lâu, có khi ngồi bất động tận mấy ngày. Mấy huynh đệ trong miếu nhìn thấy được, cười nói phải chăng là tín vật đính ước, lão Phong nhìn vật nhớ ý trung nhân? Lúc ấy không có tâm tình giải thích, trong mắt người khác chính là mặc nhận. Về sau mỗi lần y ngắm quạt đều bị trêu chọc một phen.

Y cười: "Là tín vật đính ước đó."

Thế là trong nháy mắt, Sư Thanh Huyền thấy được khuôn mặt tuy rằng tuấn mỹ nhưng tiếc rằng liệt của Trương đại nhân, trắng xanh hồng tím, bốn năm biểu cảm, mày vừa nhăn lại đã giãn ra, vừa giãn ra đã tiếp tục nhăn lại, đặc sắc còn hơn cả Xuyên kịch.

Ầy, thế là thế nào nhỉ? Rốt cuộc tập hợp biểu cảm này là có ý nghĩa gì nhỉ? Sư Thanh Huyền dường như có thể nhìn hiểu một chút. Năm đó theo đuôi "Minh Nghi" mặt lạnh mấy trăm năm, nếu y mặt dày mày dạn bám lấy, thế nào cũng sẽ được nhìn thấy biểu cảm vừa như giận giữ lại có chút lúng túng giống giống như thế này, kèm với câu "cút".

Thế nhưng thiếu niên này, sau khi xấu hổ giận dữ lại nhăn mày nghi hoặc, một lúc sau nữa mày lại càng nhăn hơn, Sư Thanh Huyền đang cảm thấy có phải Trương đại nhân bị đau bụng muốn đi nhà xí hay không, nếp nhăn giữa đầu mày đã giãn ra, môi mím lại như đang cố nhịn cười, ánh mắt nhìn sang y sáng như đuốc.

Sư Thanh Huyền bị ngọn đuốc trong mắt người kia thiêu cho nóng bừng mặt, ho nhẹ một tiếng, cảm thấy nói dối qua loa như vậy thật là không phúc đức.

Khi muốn "có lệ" với câu hỏi của một người nào đó, ít nhất phải có thành ý, tận tâm tận lực khiến cho đối phương không nhận ra được mình đang "có lệ" với họ thì mới phải đạo.

Sư Thanh Huyền chuẩn bị bịa ra một câu chuyện yêu hận tình thù dài vô cùng tận như gia phả nhà Bùi tướng quân để kể về lai lịch tín vật đính ước này của y, đã nghe Trương đại nhân ho nhẹ một cái: "Người kia, người đưa cho ngài tín vật đính ước đó, ngài rất thích người đó, phải không?"

Sư Thanh Huyền nghe vậy hơi ngẩn người một chút, thì thào: "Đúng là rất thích." Nếu không thích cũng đã không muốn làm bạn tốt nhất của người kia.

Y bỗng nhiên vỗ đầu một cái: "Vốn định viết di chúc, cuối cùng lại quên mất, Trương đại nhân, nếu hôm nay Sư Thanh Huyền ta có chết, có thể xin ngài đến miếu thái tử Tiên Lạc Tạ Liên chuyển lời cầu nguyện của ta không?" Vừa nói đã định nhỏm người dậy tìm giấy mực.

Bỗng nhiên, không khí xung quanh đột nhiên như đặc lại khiến người hít thở không thông, cảm giác áp bức khó tả, đè ép đến nỗi trái tim Sư Thanh Huyền sắp chịu không nổi mà nổ tung. Tấm màn xanh ngọc đang rũ xuống quanh giường cũng bị thổi tán loạn.

Trương đại nhân mặt lạnh như tiền, sắc mặt âm trầm đè lại tay Sư Thanh Huyền, y theo bản năng giãy giụa một chút. Thế là người kia dứt khoát xoay người đè lên thân thể của y, mặt ghé đến gần sát, ngữ khí vừa như tức giận lại pha thêm chút cảm giác kỳ quái nào đó mà Sư Thanh Huyền nghĩ không ra: "Ngươi sẽ không chết. Không cho viết, đời này cũng đừng nghĩ viết."

"Ơ?" Sư Thanh Huyền thầm ngạc nhiên trong lòng, không biết đã chọc trúng điểm nào của vị đại nhân này.

"Trương đại nhân, không viết thì không viết, ngài đừng tức giận, cũng đừng đè, á, đừng động, nặng nặng nặng, nặng chết ta. Nhìn gầy như vậy làm sao lại nặng thế chứ?"

Vừa nói, từ phía cửa sổ đột nhiên truyền đến tiếng động. Qua lớp rèm mỏng, Sư Thanh Huyền người trần mắt thịt, chỉ thấy một làn khói đen cuồn cuộn thấm vào từ cửa sổ giấy, cánh cửa vang lên tiếng lọc cọc khe khẽ như có ai đó đang gõ nhẹ. Làn khói đen ấy bay lên trần nhà, cuốn lấy thanh rầm như một con rắn độc nhào về phía giường ngủ.

Cách tấm rèm chừng có ba thốn, liên quay đầu bỏ chạy mất.

Sư Thanh Huyền sửng sốt, Trương đại nhân cũng nhíu mày. Lập tức bế ngang Sư Thanh Huyền, phi thân đuổi theo.

Khói đen nọ chạy bạt mạng, Trương đại nhân vậy mà rất nhanh đã bám sát nó. Với tốc độ này, Sư Thanh Huyền nghĩ muốn bắt lấy nó vô cùng dễ dàng, thế nhưng dường như hắn không có ý định đó.

"Nó không đến để lấy mạng ngài, nó đang muốn chúng ta đi theo nó."

Trương đại nhân hơi xốc người trong lòng lên, nhẹ giọng nói: "ôm chặt." Cái tay vốn đang quàng hờ trên vai chuyển lên đến gần cổ, níu chặt. Trương đại nhân nhẹ nhàng nhảy qua bức tường cao ngất, rẽ một đường vòng tránh thị vệ đi tuần, lại đến gần làn khói đen kia hơn một chút.

Ồ? Tiểu Trương mặt vừa non vừa liệt, không ngờ thân thủ bất phàm như vậy.

Khói đen dẫn họ chạy tám cong bảy vòng, cuối cùng bay vút vào một tòa các, chừng mười mấy lầu, tráng lệ lại tinh xảo. Xung quanh cỏ dại cao quá thắt lưng, xen lẫn trong đó là một vài cành Bích Đào khẳng khiu, lác đác điểm vài cánh hoa đỏ rực.

Trương đại nhân bế Sư Thanh Huyền đứng ngay trước cửa. Bên trong tối như mực, tử khí âm trầm.

Có hơi đáng sợ.

Tấm hoành đề tên đã bị gãy đôi, chỉ còn lại một chữ Vọng, Sư Thanh Huyền chỉ mới thở hắt ra một cái, nó liền rơi xuống, vỡ nát dưới chân Trương đại nhân.

Trương đại nhân lần nữa hỏi: "Sợ sao?"

Lần này Sư Thanh Huyền không cậy mạnh nữa, gật đầu lia lịa.

Y sợ Trương đại nhân đánh không lại thứ ở trong này. Dẫu sao hung thủ cũng đã bắt đầu hoành hành trong hoàng cung từ trăm năm trước, nếu vậy từ trăm năm trước tu vi của nó đã vô cùng cao cường.

Câu trả lời lần này tựa hồ làm Trương đại nhân rất vừa lòng, mỉm cười ôm chặt lấy y, nhấc chân bước vào. Chỉ sợ nếu như biết được lý do vì sao, Trương đại nhân chắc hẳn không thỏa mãn như vậy nữa.

"Đừng căng thẳng." Người kia nói.

Khói đen lúc nãy chính là bay vào đây mà biến mất. Trương đại nhân lại nói: "Nó trốn mất rồi, không ở đây nữa. Nhưng nếu đã cất công dẫn chúng ta đến đây, đại nhân, chúng ta có nên đi lên xem xem một chút?"

Sư Thanh Huyền gật đầu. Hai người một đường bước lên lầu cao nhất.

Qua khỏi bậc thang cuối cùng, một khoảng trống trải hiện ra, bầu trời giăng đầy sao hiện ra trước mắt. Thế nhưng đều khiến Sư Thanh Huyền kinh ngạc, chính là chỉ trong giây lát, bầu trời ấy lại biến thành màu lam, không một gợn mây, ánh sánh đột ngột đâm vào mắt, Sư Thanh Huyền vội vàng nhắm lại.

Đợi đến khi mở mắt ra, khói lửa bốc cao cao trên bầu trời. Tiếng hô hào chém giết, tiếng thiết kỵ giẫm qua xác người, tiếng la hét đau đớn sợ hãi vang khắp hoàng cung.

Sư Thanh Huyền cảm nhận được mình đang nằm ngửa trên nền gạch lạnh lẽo dính nhớp. Hoa đỏ nhuộm bầu trời, máu đỏ nhiễm mặt đất. Gót sắt ngựa chiến đạp lên xác chết la liệt, phi nhanh đi để lại một làn gió, có cánh hoa đào đỏ rực theo làn gió kia bay xuống, đáp xuống dòng máu đỏ loang ra khắp hoàng cung.

Trong tầm mắt chỉ có một màu đỏ rực, phân không rõ là hoa hay là máu.

Đây có lẽ là tàn cảnh trước khi chết của một người nào đó, Sư Thanh Huyền trong lúc không chú ý đã bị kéo vào, y còn cảm nhận được sinh khí bị rút dần đi, hô hấp càng ngày càng chậm lại. Y ra sức chớp mắt, cho đến khi màu đỏ ấy biến mất, trước mặt lại là một khung cảnh khác.

Trên lầu cao, một thi thể áo đỏ nằm gục trên bàn, không nhìn rõ mặt, máu đen từ miệng nàng ta chảy xuống, tích một vũng nhỏ trên mặt bàn.

Xung quanh cô nương ấy còn có hai ba cung nữ, đều đã chết, còn có một tiểu cô nương quỳ gối, dập đầu lạy cô nương kia ba cái, liền cũng cầm bình rượu độc trên bàn lên uống.

Tàn cảnh trước lúc chết này, có lẽ là của một trong số những cung nữ kia.

Bỗng nhiên, một bóng người áo trắng đột ngột xuất hiện trong tầm mắt, bóng lưng của nàng gầy gò, mái tóc dài đến thắt lưng xõa tung. nàng ta đứng xoay lưng với Sư Thanh Huyền, sững sờ nhìn cô nương áo đỏ một lúc lâu mới như sực tỉnh, vội vã chạy đến đỡ thi thể ôm vào lòng.

Sư Thanh Huyền nghe thấy tiếng khóc nức nở. Bóng lưng gầy yếu run rẩy, một tay ôm cô nương nương áo đỏ, một tay khác dường như đưa lên lau nước mắt, đến khi nàng ta đưa tay xuống chạm vào gương mặt của cô nương áo đỏ, trên mu bàn tay đều là máu đỏ.

Huyết lệ?

Lúc này, Sư Thanh Huyền đã có thể nhìn thấy được một phần khuôn mặt nghiêng của nàng ta.

Chỉ thấy, huyết lệ chảy loang lổ trên mặt nàng ta, chảy xuống chiếc áo trắng như tuyết, mỗi một giọt máu thấm vào vạt áo, giống như đều bị chiếc áo kia hút cạn, không để lại một chút dấu vết. Càng nhiều máu chảy, luồng sáng trắng bao quanh cô nương kia càng rực lên.

Đúng lúc này, trên vai cảm thấy được nhiệt độ ấm áp, khung cảnh xung quanh lại trở về tối mờ như cũ. Những tàn cảnh này có lẽ chính là của những người chết trong trận chiến công* vào hoàng cung của trăm năm trước, tồn tại lâu như vậy cuối cùng cũng đã có người thấy được nó, được như ý nguyện mà tan biến đi.

*công của công thành.

Sư Thanh Huyền hỏi: "Trương đại nhân, ngươi thấy được không?" Trương đại nhân gật đầu, lại nói: "Bên ngoài tòa các có người đặt kết giới, không có quỷ hồn nào dám vào đây, chúng chỉ dám lang thang trong rừng Bích Đào."

Dứt lời lại nhìn quanh một chút, đưa cằm chỉ xuống dưới đất: "Ở đây có trận pháp."

Trên mặt đất còn lưu lại vệt chu sa đỏ, hầu như vẫn còn toàn vẹn, hẳn là vừa mới được vẽ không lâu. Sư Thanh Huyền theo "địa sư Nghi" lăn lộn nhiều năm, có chút hiểu biết, biết đây không phải là trận pháp độn thổ.

"Là trận pháp khoác không. Không giống như rút ngàn dặm đất, trận pháp này ép hai khoảng không gian cách nhau rất xa thành một, giống như gấp quần áo vậy, ranh giới giữa hai khoảng không mỏng như sợi chỉ, chỉ cần một bước là có thể đi qua."

Khoác không, so với rút đất thì cao hơn một bậc. Rút đất nếu có người nhảy vào trận pháp liền có thể đi theo ngươi, nhưng khoác không, khoảng không gian mà ngươi muốn gấp có thể giới hạn được, như vậy, chỉ cần giới hạn đủ nhỏ, dù có ở trong trận pháp cùng với ngươi, người khác cũng không qua được nếu ngươi không cho phép. Ngược lại, chỉ cần ngươi có đủ pháp lực mở rộng ranh giới của hai khoảng không, muốn để bao nhiêu người đi qua cũng được.

Sư Thanh Huyền từng nghe Linh Văn nói về trận pháp này mấy lần. Nghe nói trận pháp này thịnh hành mấy ngàn năm về trước, sau này vì để tiết kiệm pháp lực lúc di chuyển, rút đất ngàn dặm mới dần thay thế.

"Có thể đi qua không?" Sư Thanh Huyền hỏi. Trương đại nhân lắc đầu: "Khoảng không rất nhỏ, chỉ đủ cho làn khói đen đó đi qua, người không qua được, muốn qua phải vẽ trận pháp khác, có điều trận pháp này đã được tu sửa đôi chút, chỉ cần không phải người vẽ nó động vào, trận pháp sẽ lập tự động đưa hắn đến nơi khác, có đi qua cũng như không thôi."

Dứt lời liền ôm chặt Sư Thanh Huyền thêm một chút, vừa cúi đầu nói với y "nhắm mắt lại" vừa bước nhanh về phía bầu trời đầy sao, phi thân nhảy xuống rừng Bích Đào đầy cỏ dại bên dưới.

Thật ra từ lúc nhìn thấy hoa Bích Đào, Sư Thanh Huyền đã lờ mờ nghĩ ra đây là nơi nào.

Sư Thanh Huyền nhiều năm ngồi đầu đường, hóng được không ít chuyện. Trăm năm trước đã từng nghe đồn trong hoàng cung có một tòa các, xây giữa một rừng Bích Đào ba dặm, do nhị công chúa tiền triều rất được sủng ái xây nên, tên Vọng Trần. Tòa các hướng Nam, từ trên lầu cao nhất nhìn ra khỏi hoàng thành, non sông tươi đẹp, tiết xuân hoa đỏ nở ngập trời, chúng phi tần hậu cung hoàng tử công chúa thỉnh thoảng sẽ ghé chơi.

Ban đầu nhị công chúa mỗi ngày đều phải đến đây ngắm cảnh một phen, sau này, chắc đã có thứ gì mới mẻ hơn hấp dẫn sự chú ý, không còn thấy tới nữa. Lại đến lượt tam công chúa là muội muội thân thiết của nàng bị cảnh sắc nơi đây mê hoặc, thay thế bóng dáng của hoàng tỷ đứng trên lầu cao nhìn về phía Nam.

Sau này, chiến tranh nổ ra, hoàng cung bị phá hủy phần lớn, tòa các này lại không hề hư hao lấy một chút. Lại sau nữa, tân triều tu sửa hoàng cung, sửa đến Vọng Trần các thì gặp chuyện lạ. Lúc ấy vốn dĩ muốn đập đi xây lại, thế nhưng bất kể hôm trước có phá dỡ thê thảm thế nào, hôm sau quay lại, tòa các vẫn sừng sững nguyên vẹn, mọi người nghi thần nghi quỷ náo động một phen liền cũng thôi. Sau này hầu như không còn ai lui tới đây nữa.

Trương đại nhân chân vừa đáp xuống, đám quỷ hồn vốn dĩ đang nấp sau bụi cỏ tò mò nhìn vào trong tòa các tức thì cắm đầu chạy tán loạn. Miệng còn la hét "đạo sĩ tới đạo sĩ tới mau trốn đi!". Trương đại nhân vừa nói: "vừa hay lần trước còn sót lại nơi này chưa tra khảo." Dứt lời, tất cả các quỷ hồn đang bỏ chạy tán loạn kia bỗng nhiên như bị thứ gì đó gô lại, kéo tới đứng thành hàng chỉnh tề trước mặt Sư Thanh Huyền.

Sư Thanh Huyền nở nụ cười vô cùng thân thiện: "các vị yên tâm, bọn ta đều không phải đạo sĩ, sẽ không làm gì các vị. Chỉ là muốn hỏi thăm vài điều mà thôi."

Chúng quỷ hồn lúc này dường như mới động đậy nổi. Khỏi cần nghĩ cũng biết hai người này còn lợi hại hơn cả đám đạo sĩ kia, run như cầy sấy, vội vã nói: " Hai vị cao nhân muốn hỏi gì xin cứ hỏi, xin cứ hỏi, chúng tiểu nhân nhất định có gì nói nấy."

Có lẽ khi nói hoàng thành có lớp bảo vệ trời ban, nhiều người sẽ nghĩ rằng nơi đây sạch sẽ không có ma quỷ gì hết. Thật ra đây mới là nơi lắm ma nhiều quỷ nhất.

Nơi mà người ta có thể cảm nhận rõ nhất sự cách biệt quyền lực có bao nhiêu đáng sợ.

Lắm thị phi, mạng người như cỏ rác. Đâu đâu cũng là những cái chết oan uổng, đâu đâu cũng là oan hồn. Chúng khi là người, được sống trong lớp bảo vệ của hoàng thành đã quen, chết đi cũng sẽ không bị lớp bảo vệ ấy làm cho tiêu tan ngay lập tức, nhưng chúng không thể hại người, cũng không thể tồn tại quá lâu.

Mấy quỷ hồn này hẳn là mới vừa chết không lâu, nhiều nhất cũng chỉ tầm trăm tuổi, tu vi xác thật không ra gì. Sư Thanh Huyền còn hy vọng gặp được oan hồn của các nạn nhân chết bởi nguyền rủa kia, thế nhưng trong này, không hề thấy người nào có tử trạng giống với nạn nhân, e là hồn phách kia, cũng đã bị hung thủ kia bắt mất rồi.

"Mấy chục năm gần đây trong cung liên tục có quỷ giết người, hung thủ là ai, ra tay như thế nào, hẳn là các vị có biết?"

Bọn quỷ hồn nhìn nhau, tên thất khiếu chảy máu lắc đầu nói: "Không biết, chúng ta không biết a đại nhân. Mấy chục năm nay chúng ta đều trốn chui trốn lủi trong này, ban đêm không dám đi ra ngoài chơi sợ bị đạo sĩ bắt. Chúng ta cũng chỉ nghe nói mà thôi."

Sư Thanh Huyền nhíu mày. Y cũng biết, mấy quỷ hồn tép riu này không có bản lĩnh gì lớn, quỷ ngang nhiên giết người trong cung đã có hơn trăm năm, làm sao dễ dàng bị nhìn thấy như vậy?"

"Nếu các ngươi vẫn luôn ở xung quanh đây, vậy có thứ gì đó, hay người nào đó ra vào tòa các này?"

Rất nhiều quỷ hồn đều vừa gật vừa lắc: "Thấy thì thấy, thế nhưng chỉ thấy một làn khói đen, chúng ta không biết là gì, nhưng rất là lợi hại, mỗi lần nó xuất hiện chúng ta đều phải trốn thật xa, nếu không sẽ bị đán tan mất."

Sư Thanh Huyền để ý, đứng khuất bên cạnh y có một quỷ hồn, khắp cả người đều bị kim thêu đâm thành nhím, cả mặt cũng không tha. Nàng ta hơi cắn môi do dự, cuối cùng vẫn cúi đầu không nói.

Y vừa định hỏi, phía cuối của hàng người bỗng truyền đến một tiếng cười ghê rợn. Tên quỷ thất khiếu chảy máu vội bụm miệng bà lão: "Phong bà bà, đừng cười đừng cười, còn cười nữa sẽ dẫn đạo sĩ đến bắt hết chúng ta đó."

Bà lão kia còng lưng, dáng đi lọm khọm, chân dường như có tật, trong tay còn nắm cây chổi mục, nghe đến từ đạo sĩ thì giật mình một cái, run lẩy bẩy. Sau đó lại thấp giọng cười ha ha, dùng cán chổi chỉ vào Vọng Trần các.

"Nơi này a, nơi này chỉ có nhị công chúa cùng tam công chúa được đến a." Nói xong, dường như nhớ đến ký ức buồn cười nào đó, miệng ngoác ra lại sắp bắt đầu cười phá lên. Bọn quỷ hồn vội la lên: Phong bà bà, đạo sĩ đạo sĩ!".

Bà lão lúc này ngậm miệng lại, lại run lẩy bẩy nhìn quanh, nói với Sư Thanh Huyền và đám quỷ hồn xung quanh: "Các con à, phải tránh xa nhị công chúa ra, nàng ta không phải người, nàng ta không có mắt không có mũi không có miệng, tai cũng không có, nàng ta giết em gái ruột của mình, nàng ta muốn tất cả mọi người đều giống mình, thật là ác độc, đừng đi theo nàng ta a."

"Nàng ta vẫn còn ở đây đó." Vừa nói vừa chỉ vào tòa các kia, "Chính là ở trong đó, mỗi lần nàng ta xuất hiện, trong cung liền có người chết thảm, các con xem xem, hôm nay không phải lại có người chết? Đừng lại gần nàng ta,..."

Sư Thanh Huyền vội hỏi: "Phong bà bà, bà đã nhìn thấy gì a? thấy ai?"

Phong bà bà đè thấp thanh âm: "Nhị công chúa a, nàng ta mặc áo xám, xám như sương mù vậy đó, nàng ta hay đến đây lắm. Nàng ta che mặt...không dám để người khác nhìn thấy dung mạo của mình đâu..."

Sư Thanh Huyền nghi hoặc, áo xám, che mặt, chính là quốc sư?

Tên thất khiếu chảy máu nói: "Phong bà bà mấy chục năm nay đều nói như vậy, chúng ta đều chết sau bà ấy, ngoài làn khói đen kia cũng không thấy cái gì,..."

Sư Thanh Huyền vừa định mở lời hỏi thêm, Trương đại nhân đã nói với y: "Không cần hỏi nữa, về thôi."

Sư Thanh Huyền còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, Trương đại nhân bước về phía trước một bước, đám cỏ dại xung quanh bỗng chốc biến mất, đổi thành mảnh rèm xanh đung đưa.

"Khoác không đó, thực hiện cho ngài xem thử một lần."

"Ha ha, ngươi vẽ trận pháp lúc nào thế?" Vừa bế y không buông vừa vẽ trận pháp, thành tinh sao?

"Ta không vẽ. Ở đó có sẵn một trận pháp."

Sư Thanh Huyền sửng sốt? "Thông thẳng đến đây sao? Không cần bổ trận?"

"Ừ."

Cả người Sư Thanh Huyền lạnh toát. "Liệu có phải, khói đen lúc nãy trốn mất, là trốn đến đây không?"

"Không phải, bây giờ trong phòng cũng không có thứ khác, đừng sợ." vừa nói, đặt y lên giường, đưa tay cởi áo ngoài của y, lại ngồi xuống cởi giày cho y, đỡ y nằm xuống: "Trận pháp này cố định ở đó đã rất lâu, thông với tất cả mọi điện, cung, và phòng trong hậu cung."

Sư Thanh Huyền chân thành nói: "Đúng là tiện lợi."

Có lẽ chính là do hung thủ vẽ, như vậy có thể thần không biết quỷ không hay mà xuất hiện bên người nạn nhân, qua mặt vệ binh canh giữ, giết người quá dễ dàng. Sư Thanh Huyền nghĩ, nếu như hung thủ này tài năng dùng đúng chỗ, chắc có thể cạnh tranh được với Linh Văn ấy chứ.

Trương đại nhân xoay người ra mở cửa, thấp giọng gọi một tiếng, cung nhân nghỉ ở cuối hành lang lập tức mở cửa. Trương đại nhân phân phó người chuẩn bị nước tắm. Lại nhìn bóng đen nấp sau mái nhà nhanh chóng rời đi, khóe miệng khẽ cong lên. Lúc nãy đã dùng thuật ẩn thân đuổi theo khói đen, không ai nhìn thấy được họ đi ra, thế nên có lẽ người bên ngoài sẽ nghĩ họ tắt đèn ngủ, đến hơn nửa đêm lại dậy gọi nước tắm.

Chưa đầy một khắc, thùng nước ấm đầy ắp đã được bưng vào. Vọng Trần các đầy bụi, thắp nến lên mới thấy, trên người Trương đại nhân sạch sẽ tinh tươm, áo ngoài trong giỏ của Sư Thanh huyền đã từ màu xanh biến thành màu xám.

Cho cung nhân ra ngoài, đóng cửa, thả rèm. Bước đến ôm Sư Thanh Huyền đứng lên, đưa tay cởi áo.

Sư Thanh Huyền sợ run: "Ấy ấy, Trương đại nhân, ta tự làm được, ha ha nhột...ngươi để ta tự làm, mà ta nói, không thể cho ta một cây nạng sao? Cứ phải làm phiền ngài thế này, ta thật là ngại lắm..."

Trương đại nhân hai ba cái liền cởi sạch đồ của Sư Thanh Huyền, rũ mắt không nhìn y, nhanh chóng bế người đặt vào thùng tắm.

Mặt Sư Thanh Huyền đỏ như gấc, không dám ngẩng lên. Một lúc sau, Trương đại nhân mới nói: "Không có nạng, chỉ có ta thôi."

Sư Thanh Huyền quả thật muốn chống nạnh chửi đổng. Hoàng cung cái gì mà không có? Dẫu cho không có thật thì ra ngoài thành mua có sao đâu? Đến ăn mày mà cũng có một cái, Trương đại nhân ngài tiếc với ta một cây nạng sao?

Lại nghe Trương đại nhân, vừa vắt khăn lau mặt cho y vừa nói: "Đại nhân có gì cứ phân phó ta là được, ta được phái đến để bảo vệ ngài. Hoàng thượng đã dặn không được rời ngài nửa bước."

"Hoàng thượng dặn? Trương đại nhân ngài cũng biết sợ hoàng thượng? Sao ta thấy phải là hoàng thượng sợ ngài mới đúng?" Sư Thanh Huyền thầm nghĩ.

Khăn lau chuyển đến cổ, rồi xuống đến trước ngực. Cả người Sư Thanh Huyền cứng đờ, cuối cùng lại chuyển đến sau lưng, y mới thở hắt ra.

Không khí ngượng ngùng căng thẳng, Sư Thanh Huyền bèn nói chuyện nghiêm túc, đè thấp giọng: "Tiểu Trương, sao lúc nãy ngươi lại ngăn ta hỏi tiếp vậy? Nghe Phong bà bà đó nói, còn cả chuyện khói đen đó dẫn chúng ta đến Vọng Trần các, có vẻ đang ám chỉ đến công chúa nào đó. Chỉ là không biết, quỷ hồn kia có vẻ thần trí không minh mẫn, chẳng biết có tin được chăng?"

Khăn trên tay Trương đại nhân vẫn nhẹ nhàng chà sát tấm lưng gầy gò của Sư Thanh Huyền, trong mắt đầy thương tiếc. Một lúc lâu sau mới nhẹ giọng nói: "Bà ta nói thật, bọn quỷ hồn kia cũng không nói dối, có điều, chúng chưa nói hết, có lẽ cũng không định nói hết. Vả lại, những gì chúng nó nhìn thấy, đều chưa chắc là sự thật."

Dứt lời, tay kết ấn, trên không trung hiện lên một màn nước mỏng. Trong màn chính là quang cảnh của lầu cao nhất trên Vọng Trần các.

"Đây là ký ức của Phong bà bà." Trương đại nhân nói.

Có lẽ là hình ảnh trong mắt Phong bà bà, một cây chổi đang quét cầu thang. Vọng Trần các cao chót vót, chỉ leo lên thôi đã thấy mệt, Phong bà bà quét rất nhanh, nhưng phải đến chiều tà mới kết thúc, mệt rã rời, bèn ôm chổi chui vào trong tủ kê góc tường. Hình ảnh tối đen một lúc, Sư Thanh Huyền nghĩ có lẽ là đã ngủ.

Bên trong màn nước tối đen đột nhiên truyền đến tiếng động.

Qua khe cửa nhỏ, Phong bà bà nhìn thấy, bầu trời bên ngoài vọng lâu đã tối om, một cô nương áo đỏ đang đứng đưa lưng về phía Phong bà bà.

Nàng cùng với một tỳ nữ áo tím đang đứng, mà đối diện, một cô nương áo trắng, sắc mặt trắng hồng đang mỉm cười.

Lúc ấy là buổi tối, xung quanh chỉ có vài ngọn nến leo lắt, hình ảnh của mọi người qua khe hở nhỏ giữa cánh cửa tủ không được rõ ràng, thật ra với ánh sáng như vậy, có quang minh chính đại nhìn chỉ sợ cũng không thấy rõ được dung mạo của ba người kia, huống chi là qua một kẽ hở nhỏ hẹp.

Phong bà bà đưa tay kéo cánh cửa tủ sắp sửa bật ra, nó hơi kẽo kẹt, không một ai để ý. Lại nghe thấy cô nương áo đỏ nói: "A Dư, ngồi xuống đi."

Cô nương tên A Dư kia lập tức ngồi xuống nền đất. Cô nương áo đỏ bước đến, từ góc độ của Phong bà bà, chỉ thấy được mặt của A Dư cùng với nửa bờ vai của người áo đỏ.

Cô nương áo đỏ đưa tay sờ lên khuôn mặt của A Dư. Giọng nói của nàng vừa dịu dàng lại thanh lạnh, nếu để ý kỹ còn có chút cứng nhắc. Nàng ta nói:

"A Dư, khuôn mặt này của muội thật xinh đẹp. Ta và muội, ai cũng nói bóng dáng của hai chúng ta giống nhau như đúc, chúng ta cùng lớn lên, cùng ăn, cùng ngủ, cùng bái một vị sư phụ làm thầy, những gì muội biết ta cũng biết, những gì muội có, ta có càng nhiều hơn..."

"Chúng ta lại cũng cùng lúc gặp được chàng. Muội nói xem, tại sao chàng lại thích muội mà không thích ta? Chỉ vì, muội đẹp hơn ta sao?"

Dứt lời, bàn tay đang sờ mặt tam công chúa liền thu về, tự sờ lên mặt mình, lại lấy một con dao nhỏ sáng loáng ra, đưa vào tay tam công chúa.

"Muội nói xem, hai ta giống nhau như vậy, đến hình mặt cũng giống nhau."

"Đôi mắt này, cái mũi, đôi môi này, cả hai tai này của muội nữa. Có phải nếu ta có những thứ này của muội, có khuôn mặt này của muội, thì chàng sẽ thích ta hay không? Nếu như muội không còn tồn tại trên đời này nữa, có phải chàng sẽ chỉ thích một mình ta hay không?"

Sư Thanh Huyền nghe đến đây liền kinh ngạc. Suy nghĩ của nữ nhân, thật sự là kỳ lạ. Thích là thích, không thích chính là không thích, nếu giống như nhị công chúa nói, cứ đẹp hơn là sẽ thích, vậy há chẳng phải mỗi ngày ra đường lớn đi dạo đều sẽ đổi ý trung nhân năm mười lần?

Thế gian này sợ rằng chỉ có Bùi bại hoại mới rảnh rỗi như thế.

Thế nhưng điều xảy ra tiếp theo còn khiến Sư Thanh Huyền kinh ngạc hơn gấp mấy lần. Chỉ thấy ngay sau khi cô nương áo đỏ dứt lời, trên nét mặt của tam công chúa hiện lên vẻ mờ mịt, sau đó, mày liễu nhíu lại, dường như có nỗi đau đớn trào ra từ trong hốc mắt, nàng vừa nở một nụ cười, như là đau lòng bất lực, lại như là được giải thoát. Nàng vừa mỉm cười nhìn người đối diện, dao trong tay chầm chậm đưa lên, cô nương áo đỏ vừa vặn nghiêng đầu, che đi gương mặt tam công chúa, thân thể nàng run rẩy dữ dội, tỳ nữ áo tím ở bên cạnh nàng, hô to "nhị công chúa!" rồi lại lẩm bẩm gì đó bên tai nàng ta. Phong bà bà nhìn thấy, tay dính đầy máu của A Dư cô nương, đưa thứ gì đó đỏ lòm nhìn không rõ hình dáng, lên chiếc khay trên bàn.

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên: "Nhị công chúa? Nếu Phong bà bà đã chết trăm năm, vậy tính thời gian, vị nhị công chúa này hẳn là nhị công chúa tiền triều?"

Trương đại nhân gật đầu.

Đúng lúc đó, tỳ nữ áo tím khuôn mặt hoảng sợ nhìn xung quanh, lướt qua chiếc tủ Phong bà bà đang trốn, lại nhìn công chúa nhà mình: "công chúa, công chúa, đây là, đây là, làm sao bây giờ, tam công chúa nàng..." Tay vẫn chưa từng dời khỏi tấm lưng của nhị công chúa.

Trên lầu chỉ có ba người, nói vậy cô nương áo trắng kia chính là tam công chúa.

Phong bà bà sợ nàng nhìn thấy, bèn rụt lại vào góc một chút. Bỗng nhiên, bà ta nghe thấy tiếng hét đinh tai nhức óc, khàn khàn thê lương, không phân ra được là của ai trong ba người kia: "Không được, dừng lại, ta nói dừng lại, mau dừng lại!" Bà ta vội vàng chồm đến, lại liếc nhìn qua khe hở.

Nhị công chúa ngồi bệt xuống đất, bất động, khuôn mặt máu me của tam công chúa hiện ra, ngũ quan của nàng đều đã bị móc mất. Máu không ngừng chảy. Tỳ nữ kia đang quỳ rạp dưới đất run lẩy bẩy, tiếng hét lúc nãy có lẽ là của nàng ta.

Mà trong tay nhị công chúa đang cầm một con dao. Tỳ nữ áo tím lẩm bẩm gì đó, nhị công chúa bất chợt bỏ con dao xuống đất, cứng nhắc nâng cái khay trên bàn lên, trong đó bày những thứ máu me ghê rợn, là mắt mũi tai miệng của tam công chúa. Nàng ta nhìn về phía chiếc tủ của Phong bà bà, lộ ra khuôn mặt.

Máu đỏ loang lổ, ngũ quan cũng đã bị xẻo mất.

Nàng ta đặt cái khay ấy xuống, cầm lấy những món đồ máu me đó, không biết làm như thế nào, đến khi quay đầu lại, gương mặt máu me đó đã sạch sẽ trắng ngần.

Là gương mặt của tam công chúa.

Tam công chúa áo đỏ, đôi mắt trong hốc mắt vẩn đục, lờ đờ, khóe miệng cong lên một cách cứng nhắc, nàng ta lại cầm con dao nhỏ lên, chầm chậm tiến về phía tỳ nữ áo tím: "Tâm Nghi, ngươi xuất thân bần hàn, lớn lên trong khổ cực, suốt đời phải làm tôi tớ cho người khác. Có muốn, thử cảm giác, được làm công chúa một lần không?"

Tâm Nghi ngồi bất động dưới đất. Góc độ này, công chúa áo đỏ vừa vặn đối diện với Phong bà bà, bà ta lại lần nữa rúc đầu vào trong. Màn nước lại là màu đen tuyền. Bên trong truyền đến tiếng hét thảm của Tâm Nghi.

Phong bà bà bị giật mình, tay hơi run lên, cánh cửa tủ cũ kỹ kẽo kẹt một tiếng rồi bật ra, không có nơi nào để trốn, chết trân nhìn hai gương mặt kia quay sang nhìn mình.

Tam công chúa mặc áo đỏ, nhị công chúa mặc áo tím.*

*Cung nữ Tâm Nghi mặc áo tím.

Tam công chúa bị xẻo mặt chết, nhị công chúa giả trang thành tam công chúa, Tâm Nghi giả trang thành nhị công chúa.

Sau đó tấm màn đột nhiên tối đen. Có lẽ đến đây, thần trí của Phong bà bà không còn minh mẫn nữa rồi.

Trương đại nhân kéo Sư Thanh Huyền dậy, hai tay dùng khăn lớn quấn y thành con nhộng, sau đó bế y về giường, nói: "Đừng ngâm nước lâu quá, lạnh."

Sư Thanh Huyền tự cảm thấy da mặt mình càng ngày càng dày, mới đó đã không còn cảm thấy nóng mặt nữa. Đại khái là sắc mặt Trương đại nhân quá lạnh, quá nghiêm túc, quá thanh tâm quả dục, y mà còn tiếp tục ngượng ngùng thì y chính là người quái dị.

Dù sao thì cũng đều là đàn ông cả.

Trương đại nhân mặc quần áo cho Sư Thanh Huyền xong, vừa định đứng dậy đã bị y nắm tay kéo lại. Sư Thanh Huyền mượn lực từ đôi tay kia ngồi dậy, nhìn một mảng ướt trước ngực áo của hắn, tâm tư trêu chọc nổi lên, bèn buông ra, vô cùng cố sức dùng một tay xả vạt áo của người kia.

Trương đại nhân đè lại cái tay đang làm loạn kia, hơi mở to mắt nhìn y. Khuôn mặt non nớt của tiểu Trương không hề có chút uy hiếp nào, còn giống như cô nương nhà lành bị trêu chọc, nổi giận trừng mắt.

Vẫn thật là đáng yêu.

"Làm sao, ngươi cởi ta thì được, ta cởi ngươi không được?"

Trương đại nhân mặt đanh lại.

Sư Thanh Huyền vẫn mỉm cười, nói: "Ta đùa thôi, áo ướt cũng đừng mặc nữa, thay cái khác đi, ta sẽ không nhìn ha ha ha, ta nhắm mắt."

Trương đại nhân mặt không biểu cảm phất tay một cái, vệt nước trước ngực áo biến mất.

Hai người cùng ngồi trên giường, màn xanh được vén lên, cùng nhau nhìn những hình ảnh trong màn nước đen.

Sư Thanh Huyền nghi hoặc: "Tiểu Trương, làm sao ngươi làm được như thế?"

Trương đại nhân nói: "Trong rừng Bích Đào có một hồ nước, cùng một cây cầu."

Sư Thanh Huyền gật đầu. Lúc bọn họ nói chuyện với đám quỷ hồn, chính là đang đứng cạnh hồ nước ấy.

Trương đại nhân lại nói: "Quỷ ghét ánh nắng mặt trời, thích những nơi âm u, ngài nói xem, ban ngày chúng sẽ trốn ở đâu?"

Ồ, cỏ dại tuy cao quá thắt lưng, nhưng lá nhỏ và dài, những cây lá to thì không cao được, không che hết được ánh nắng. Bích Đào thì khỏi nói, chỉ có cành trơ trọi khẳng khiu.

"Trốn dưới hồ nước sao? Phía dưới cầu?"

Trương đại nhân gật đầu, ném chiếc khăn vì lau tóc cho Sư Thanh Huyền mà đã thấm ướt vào giỏ. Lại lấy thêm cái khăn mới. Cuối xuân ban đêm vẫn hơi lạnh, Sư Thanh Huyền hơi rùng mình, Trương đại nhân liền cầm chăn choàng lên người y.

"Nước cũng giống như gương, đều là thứ có thể soi bóng được. Nói cách khác, mắt nhìn đằng trước, gương nhìn đằng sau, nó giúp con người nhìn thấy được hình ảnh của chính mình, và đằng sau mình, cả những thứ mà họ không nhìn thấy được; cũng lưu giữ những hình ảnh đó. Những quỷ hồn kia lâu ngày trốn dưới cây cầu trong hồ, dòng nước ấy đã lưu giữ không ít ký ức của chúng, thậm chí thời gian trôi qua, chính quỷ hồn cũng đã quên mất, nhưng hình ảnh được nước lưu giữ lại thì sẽ còn mãi."

"Đây là nước trong hồ?"

"Ừ."

Sư Thanh Huyền đã từng thấy ca ca mình làm loại pháp thuật này một vài lần, chính là mỗi lần có thủy quái nào đó dám gây chuyện ở địa bàn của huynh ấy rồi trốn mất, huynh ấy sẽ dùng cách này, xem lại ký ức của người chết, tìm ra tên không biết trời cao đất dày kia.

Trong những mảnh ký ức rời rạc của Phong bà bà, xác thực có vài lần nhác thấy bóng dáng áo xám cùng khăn che mặt lụa. Nhưng Sư Thanh Huyền nghĩ, quốc sư này nếu như muốn làm chuyện mờ ám, hẳn sẽ không mang một thân quần áo vừa nhìn là nhận ra quốc sư ngay thế này.

Trương đại nhân đã nói: "Cái mà bọn quỷ hồn nhìn thấy là khói đen mà thôi, Phong bà bà thấy được quốc sư, vì tu vi của bà ta cao hơn quỷ hồn khác một bậc."

Hình ảnh trong màn nước lại thay đổi, trở về cánh cổng vòm khắc hoa của Vọng Trần các. Bên trong là rừng Bích Đào đầy cỏ dại. Trong tầm mắt xuất hiện một vạt áo tím, một bàn tay đưa ra phủi bụi dính trên đó, xem ra chủ ký ức là một cung nữ. Sư Thanh Huyền đoán có lẽ là cô nương bị kim châm thành nhím kia.

Có người nói ma ma muốn gặp nàng ta, liền dẫn nàng ta đến rừng Bích Đào ma ám trong lời đồn kia.

Thật ra thì nó vẫn luôn bị khóa, cũng không biết mấy cung nữ kia làm sao có được chìa khóa, mở sẵn rồi dẫn tiểu cung nữ kia đến đây.

Lúc ấy trời đã tối. Sư Thanh Huyền nghe được tiếng thở sâu của nàng ta, nàng ta chạy đến đập cửa, la hét, thế nhưng những người bên ngoài chỉ chửi mắng, cười vài tiếng hả giận rồi đi.

Biết mình bị người ta tính kế, nhìn tòa lâu tử khí âm trầm, vẫn không dám đi vào, chọn một bụi rậm dưới gốc cây Bích Đào khuất khuất, nằm xuống liền ngủ.

Tiểu cung nữ này cũng thật là gan dạ.

Tầm mắt tối đen một lúc, sau đó có tiếng động sột soạt, đêm xuống, ma quỷ trốn dưới hồ nước bắt đầu đi ra. Phần lớn đều là những quỷ hồn lạ mặt, áng chừng bây giờ đã tan biến rồi. Chúng rất nhanh nhìn thấy tiểu cung nữ. Tiểu cung nữ có lẽ không nhìn thấy chúng.

Phong bà bà vẫn cầm cây chổi nát như cũ, cười khà khà đến bên cung nữ áo tím, vẫn nói với nàng ta mấy lời hãy cách xa nhị công chúa, vừa nói, một làn hơi lạnh phả vào mặt. Sư Thanh Huyền biết đó là âm khí, che đi lớp sinh khí trên người nàng ta. Hẳn là Phong bà bà muốn bảo vệ nàng ta, chỉ cần nàng ta trốn kỹ, ắt hẳn sẽ sống sót được tới sáng mai mà không bị quỷ hồn khác nhập thân.

Phong bà bà trước kia cũng là cung nữ. Hẳn là đối với tiểu cô nương này sinh lòng thương cảm, đứng cách đó không xa, chổi trong tay nàng vung vẩy, đám cỏ dại hơi lay động một chút.

Khung cảnh trong tấm màn lại tối đen một hồi. Có lẽ là cung nữ kia ngoẹo đầu ngủ tiếp, đợi đến khi nàng mở mắt ra, phía không xa có tiếng động sột xoạt.

Lúc ấy trời đã gần sáng, đám quỷ hồn đã trốn hết về hồ nước. Cô nương nọ nhìn thấy một bóng người, bước ra từ Vọng Trần các, tiến đến cửa vòm.

Dáng người mảnh khảnh, khăn lụa che mặt, đạo bào màu xám tro khoác ngoài trung y màu trắng, phất trần vắt qua cánh tay.

Cung nữ trong cung xưa giờ luôn được dạy dỗ " mắt không nhìn thấy tai không nghe thấy, không biết thì sẽ không chết". Tiểu cung nữ mau chóng cúi đầu xuống, trốn kỹ.

Tiểu cung nữ nhận ra đây là quốc sư đại nhân, nàng ta bước thẳng một đường, đi ngang qua nơi tiểu cung nữ trốn thì dừng bước, nhìn sang.

Tiểu cung nữ bị bắt tại trận, nhất thời không biết làm sao. Chỉ thấy quốc sư bước đến, đôi mắt nhìn thẳng nàng ta.

Giọng nàng lạnh lẽo: "Bạn nhỏ? Sao lại ở đây?" Khuôn mặt sau tấm khăn lụa nhìn không rõ biểu tình.

Dứt lời, liền đưa tay ra.

Sư Thanh Huyền toát mồ hôi thay cho tiểu cung nữ.

Thế nhưng quốc sư chỉ kéo nàng ta dậy, đi nhanh về phía cửa vòm, phất trần vung một cái, cánh cửa mở toang. Tiểu cung nữ được quốc sư đưa ra ngoài, vẫn còn đang ngẩn ngơ. Quốc sư nhẹ giọng nói với nàng ta: "sau này đừng tới đây nữa, cũng đừng dễ dàng tin lời người khác như thế nữa." Sau đó điểm lên trán nàng một cái.

Tiểu cung nữ mặt lộ vẻ mê man, một lúc sau mới như sực tỉnh, rõ ràng quốc sư đang đứng trước mặt mà nàng lại như nhìn không thấy, mờ mịt nhìn xung quanh, lát sau gãi đầu bỏ đi.

Sư Thanh Huyền ngồi khoanh chân, hôm qua ngủ không ngon, giờ này đã là quá nửa đêm, nhưng trước mắt việc cần suy nghĩ quá nhiều, y không thấy buồn ngủ, chỉ hơi mệt. Đưa tay xoa trán.

"Đại nhân mệt sao?" Tiểu Trương hỏi, ngồi khoanh chân trên giường, tay vẫn cầm khăn lau phần tóc ướt đằng sau lưng Sư Thanh Huyền. Y lắc đầu, lại nói: "Hôm nay xảy ra nhiều chuyện quá, ta phải nghĩ kỹ lại mới được, nếu không chỉ sợ không ngủ được."

Có lẽ quốc sư đã xóa một phần ký ức của tiểu cung nữ về đêm hôm đó. Không ngờ không lâu sau, nàng ta lại chết vì bị phi tần hành hạ, lòng mang oán hận biến thành quỷ hồn, pháp thuật ấy không còn tác dụng nữa, phần ký ức này mới được đào lên.

Vọng Trần các, nhị công chúa, tam công chúa, quốc sư, hoàng thượng. Tất cả đều thật là đáng nghi.

Thật ra lúc nghe nhị công chúa nhắc đến "chàng", Sư Thanh Huyền đã lờ mờ đoán được là ai.

Huyền thoại về Bách Thắng quân danh chấn thiên hạ, mỗi lần thuyết thư tiên sinh trong trà lâu nói về vị ấy, người tụ lại chật như nêm, tiếng vỗ tay tán thưởng như sấm, thuyết thư tiên sinh kiếm lời không ít, bèn vẫn luôn tìm những câu chuyện xung quanh chàng mà kể.

Mà câu chuyện được hoan nghênh nhất, chính là chuyện tình đẹp như trong mộng của chàng và tam công chúa.

Vị tam công chúa này, mẫu phi không được sủng ái, cung nhân không để nàng vào mắt, ngay đến mẹ ruột dường như cũng không để ý đến nàng, từ nhỏ chịu biết bao nhiêu khổ cực lăng nhục mà lớn lên.

Chuyện xưa lúc nào cũng thế, hai nhân vật chính để đến được với nhau lúc nào cũng phải trải qua muôn vàn khó khăn muôn vàn khảo nghiệm, tất nhiên việc "thay trời hành đạo" này phải được giao cho một nam hoặc nữ phụ.

Nhân vật phụ ngáng đường trong câu chuyện ấy là nhị công chúa. Nhị công là con gái của Ngọc phi nương nương, sủng phi lúc bấy giờ, lại có cha là đại thần căn cơ thâm hậu trong triều, cho dù không được hoàng thượng sủng ái, với thế lực của nhà mẹ đẻ, hậu cung không ai dám động đến nàng một ngón tay, vậy nên nhị công chúa lớn lên trong thiên ân vạn sủng, chúng tinh phủng nguyệt, chính hoàng thượng cũng ưu ái nàng nhất trong số tám đứa con gái của mình.

Số phận chính là như vậy. Cũng là công chúa, một người đứng trên đỉnh phong quang vô hạn, người lăn lộn chìm nổi trong bùn lầy dưới đất.

Một lần nọ, nhị công chúa thấy tam công chúa bị cung nhân bắt nạt. Nhìn một bé gái mình mẩy đen nhẻm, gầy còm như con khỉ con nằm dưới đất mặc cho người đánh, nàng sinh lòng thương tiếc, ra mặt dạy dỗ đám cung nhân đó một trận, lại sai người của mình chăm sóc hai mẹ con nàng thật tốt, cứ cách vài ngày lại đến tìm nàng chơi đùa, sau này liền đón nàng về ở chung, hai tỷ muội dính nhau như hình với bóng, thậm chí còn ngủ chung với nhau trên một chiếc giường.

Năm ấy, tam công chúa mười tuổi, nhị công chúa mười hai tuổi.

Tám năm sau, trong một bữa tiệc của hoàng cung, Trần Vũ tướng quân gặp được tam công chúa, hai người sinh lòng yêu mến lẫn nhau, thường xuyên thư từ qua lại. Chàng quanh năm dẫn quân chinh chiến nơi Nam cương, Tam công chúa ngày ngày đứng trên Vọng Trần các trong cung, nhìn về phía nam mong ngóng, bóng dáng cô đơn của nàng dưới ánh chiều tà, hắt lên hàng lan can trên lầu cao, tố y khẽ đung đưa theo gió, nổi bần bật giữa một rừng bích đào đỏ rực.

Nhị công chúa vừa hay cũng đã thầm mến Trần Vũ tướng quân lâu lắm. Biết được tam muội cùng chàng vậy mà đã lưỡng tình tương duyệt*, nàng công chúa tâm địa thiện lương năm nào nay sinh lòng đố kỵ, tìm mọi biện pháp hành hạ muội muội ruột thịt, ngăn trở hai người họ đến với nhau.

*Tình yêu đến từ hai phía.

Sau bao nhiêu khó khăn khảo nghiệm, cuối cùng tam công chúa và Trần Vũ tướng cũng tu thành chính quả. Nhị công chúa không có được trái tim người thương, tâm lạnh như tro tàn, cuối cùng phải gả đến nước chư hầu làm vương phi.

Tuy vậy, cuối cùng tam công chúa cùng Trần Vũ cũng không thể ở bên nhau. Nghe nói Trần Vũ đã chết trên đường đi lưu đày. Là tự sát. Khi chết còn nắm chặt tín vật đính ước của hai người trong tay. Tam công chúa không biết đã đi đâu trong thời gian đó, sau này không còn ai nhìn thấy nàng ta nữa.

Tuy nói ngốc mới tin vào những câu chuyện mà thuyết thư tiên sinh* thêu dệt nên. Thế nhưng không có lửa làm sao có khói? Huống chi sau này, thánh thượng đột nhiên chọn Trần Vũ làm phò mã cho tam công chúa. Tam công chúa vốn không được sủng ái, Trần Vũ lại là tướng quân danh chấn thiên hạ, nếu nhị công chúa đã thích chàng, không, nàng ta, vậy thánh thượng ắt hẳn phải chiều lòng nhị công chúa mới đúng, sao lại đột nhiên thiên vị tam công chúa.

*Tiên sinh kể chuyện.

Hẳn là nhị công chúa thao túng Tâm Nghi, để Tâm Nghi cầu xin phụ hoàng thành toàn cho tam công chúa, bản thân tự nguyện xin gả cho nước chư hầu.

"Tiểu Trương, ngươi nói xem, tam công chúa tự mình móc hết ngũ quan ra cho nhị công chúa, lại còn có Tâm Nghi nghe lời răm rắp, chuyện này thật là kỳ lạ, giống như nhị công chúa đang thực hiện tà pháp nào đó vậy."

Trương đại nhân ừm một tiếng, một lúc sau mới nói: "Thuật khống chế người khác có nhiều lắm."

Trương đại nhân lần nữa ném cái khăn lau tóc đi, từ đằng sau quàng hai tay qua cổ Sư Thanh Huyền, chỉnh chăn, quấn y kín lại, quay đầu, cằm hơi kề sát tai y.

Sống lưng Sư Thanh Huyền hơi cứng đờ một chút. Thế này cũng quá, quá thân mật rồi nhỉ?

Cũng may, Trương đại nhân chỉnh chăn không lâu lắm, sau khi chỉnh xong còn ân cần hỏi: "Có còn lạnh không? Có cần đốt lò sưởi không?" Sư Thanh Huyền lắc đầu.

Y cảm thấy, tiểu Trương này cung phụng mình giống hệt như hiếu tử* cung phụng cha mẹ già yếu bệnh tật.

*đứa con có hiếu.

Trẻ tuổi mà chu đáo, hiểu biết nhiều, bản lĩnh lại còn cao cường như vậy. Người này nếu không phi thăng thành thần quan, thì chính là ông trời không có mắt.

"Tiểu Trương, ngươi lại nói xem, nếu nói nhị công chúa phải lợi dụng Tâm Nghi để xin hoàng thượng cho nàng ta được gả cho Trần Vũ, vậy sau khi xong chuyện rồi, tại sao còn phải để nàng ta tự nguyện gả tới nước chư hầu chịu khổ? Trực tiếp giết luôn không phải là xong rồi sao?"

Trương đại nhân liếc Sư Thanh Huyền một cái: "Đại nhân lớn lên trong sự yêu thương nuông chiều từ bé, khó tránh không hiểu những đấu đá giữa huynh đệ tỷ muội trong cung. Nhị công chúa là đứa con được sủng ái nhất, tam công chúa lại là đứa con bị ghét bỏ nhất, hai nàng ta thân thiết thế nào cả quốc gia đều biết, một khi nhị công chúa xảy ra chuyện, người hầu xung quanh nàng ta, đều sẽ bị hoàng thượng đem ra trút giận, nhìn thấy tam công chúa cũng sẽ chướng mắt, tính mạng khó giữ."

Sư Thanh Huyền ngẫm lại, đúng là y không hiểu lắm. Thế nhưng điều này không quan trọng.

"Vậy, hung thủ có phải là nhị công chúa không? Trần Vũ tự sát trên đường đi lưu đày, có lẽ vì đã nhận ra tam công chúa là giả mạo, người thật đã chết? Trần Vũ từ đầu đến cuối chỉ yêu một mình tam công chúa. Nhị công chúa cố gắng đến cuối cùng cũng không thể có được trái tim người kia, sinh lòng oán hận với tất cả những nữ tử được yêu thương, từ phi tần cho đến cung nữ tư thông, nàng ta liền lấy mạng của họ?"

"Tà thuật nàng ta dùng để đổi mặt với tam công chúa thực ra không duy trì được lâu như vậy, nếu không muốn gương mặt của mình ghê rợn còn hơn quỷ thế kia, nàng ta nhất định phải thường xuyên lấy đi ngũ quan của người khác để thế vào, vậy nên, tất cả những nạn nhân bị nàng ta giết, đều mất ngũ quan. Mà mặt của nàng ta, cũng thay đổi liên tục, vì thế mà nàng ta phải liên tục đeo khăn che mặt?"

Ngày trước khi còn ở trần gian tu đạo, Sư Thanh Huyền có hay uống rượu với một vài đan sư. Lúc ấy y hay hóa thành hình nữ, bởi vậy mà được tặng không ít đan dược dưỡng nhan hồi xuân, không biết khoác lác hay là thật, nói rằng uống vào có thể trẻ ra mười tuổi. Sư Thanh Huyền rất thích, bèn cùng hắn nói thêm vài câu, người kia liền kể quá trình luyện đan cho y nghe.

Chi tiết thì đã không còn nhớ nữa, chỉ nhớ rằng hắn ta dùng tim người làm thuốc dẫn.

Tim chính là sinh mệnh, vì vậy người ta cho rằng, chỉ cần dùng nó đúng cách có thể luyện ra được đan trường sinh bất lão, cải tử hoàn sinh cải lão hoàn đồng, kéo dài tuổi xuân,... Sư Thanh Huyền gặng hỏi hắn lấy những tim người này từ đâu ra, hắn ấp úng một hồi lâu, cuối cùng nói rằng đào mộ người mới chết moi ra mà có.

Cuối cùng Sư Thanh Huyền tất nhiên không uống, còn tốn công khuyên bảo một trận, bảo hắn đừng dùng cách này để luyện đan, tổn hại âm đức, trẻ ra mười tuổi đối với thần quan hay tu sĩ mà nói, cũng không có gì hiếm lạ, không đáng tốn công đắc tội với người chết như thế.

"Nếu vậy cũng có thể lý giải, nạn nhân tiền triều chết mà không bị móc tim, vì lúc đó nhị công chúa đơn thuần giết người do ghen tị, lại thêm khoảng cách giữa các án mạng xảy ra rất gần nhau, vì nàng ta lúc ấy vẫn chưa biết luyện đan dược, hoặc chưa luyện ra được đan dược hồi xuân, cách không lâu sẽ phải đổi ngũ quan một lần."

"Sau khi tiền triều sụp đổ, nàng ta học luyện đan dược dưỡng nhan, thậm chí tài năng nổi danh thiên hạ, có thể kéo dài thời gian tà thuật đổi mặt hơn. Những nạn nhân sau này, bị móc mất tim, chính là để luyện những đan dược, hoặc tà thuật này."

"Tân Triều lập quốc, kinh đô không đổi, hoàng cung cũng cơ bản không tu sửa bao nhiêu. Nàng ta từ nhỏ lớn lên trong hậu cung, đương nhiên hiểu rõ từng ngõ ngách ở nơi này."

"Quốc sư, quả là rất đáng nghi." Trương đại nhân lau xong tóc cho Sư Thanh Huyền, bước xuống giường đến bên án trà. Lại nói: "hơn nữa, tên của nhị công chúa tiền triều là Tần Khinh Âm."

"Ồ?" Sư Thanh Huyền thốt lên: "Khinh Âm quốc sư?" Cái này là trùng hợp hay là sao đây nhỉ?

Sư Thanh Huyền vốn ngay khi nhìn thấy quốc sư đã có cảm giác người này không tầm thường. Thế nhưng nàng ta nhìn qua thật sự còn rất trẻ, có lẽ quanh năm suốt tháng nhốt mình trong phòng luyện đan, da trắng toát trông hơi suy nhược, nhưng sinh khí bừng bừng, mà sau khi vụ án đầu tiên của tân triều hai mươi năm trước xảy ra một khoảng thời gian, nàng ta mới được phong làm quốc sư.

Tính thời gian quả thật không khớp.

Nhưng nếu hung thủ đã là người tu luyện tà thuật, sống trăm năm vẫn trẻ như hai mươi mấy tuổi là chuyện thường thôi.

Chỉ có điều, mới tu luyện trăm năm đã không e ngại khí tràng bảo vệ hoàng cung, tung hoành ngang ngược, tà thuật mà nàng ta tu luyện phải nghịch thiên đến cỡ nào đây?

Phải biết rằng năm đó Tuyên Cơ chết đi trong oán hận, mấy trăm năm tu luyện không dậy nổi sóng gió gì, cuối cùng phải nhờ vào Thanh Quỷ Thích Dung cho nàng ta pháp lực, mới có thể lộng hành ở phương bắc.

Tu tà đạo cũng không có dễ dàng như vậy.

"Nói vậy, nàng ta đã ếm tà thuật lên người Đông Nhi và Xuân Nhi, Xuân Nhi đã chết, Đông Nhi thì chưa, ồ, Đông Nhi có phải cũng đang ở trong Phương Hoa điện?"

Đông Nhi là một trong bốn cung nữ được phân hầu hạ Sư Thanh Huyền.

"Tiểu Trương, lúc nãy khói đen kia dẫn chúng ta đi, có phải là..."

Trương đại nhân đưa chén trà cho Sư Thanh Huyền, chính mình cũng rót một chén: "Đừng lo, nước tắm của ngài là nàng ta chuẩn bị, nàng ta chưa có chết."

Sư Thanh Huyền thở phào một hơi, lại nói: "Ừ, thế tại sao ta cũng chưa chết nhỉ?"

Trương đại nhân liếc y một cái. Sư Thanh Huyền cười ha ha: "Đa tạ ơn cứu mạng của đại nhân, chỉ là, không biết ngài là cao nhân phương nào, Thanh Huyền ta nhất định sẽ tìm cơ hội báo đáp."

"Rồi ngài sẽ biết thôi."

Ồ? Không giấu thân thủ, cũng không muốn nói thân phận, không hỏi nữa vậy.

Lại nghe tiểu Trương mặt lạnh nói: "Ngài đang cảm thấy ta cũng đáng nghi sao?"

Sư Thanh Huyền mỉm cười lắc đầu.

"Ngài cứ dễ dàng tin tưởng người khác như vậy sao? Nhỡ đâu tất cả những thứ này, từ khói đen, cho tới tàn cảnh của người chết, ký ức của quỷ hồn, đều là do một tay ta tạo nên, thậm chí tà thuật đó là do ta ếm lên người ngài, tất cả những gì ta cho ngài thấy đều là giả. Ta tiếp cận ngài là có ý đồ khác. Ngài chưa từng nghi ngờ sao?"

Sư Thanh Huyền gãi đầu, không hiểu sao lại cảm thấy Trương đại nhân hình như đang tức giận.

Tức giận mà vẫn liệt như vậy, nếu không phải đã từng tận mắt trông thấy mặt hắn vặn vẹo mấy lần, Sư Thanh Huyền đã cho rằng cơ mặt của Trương đại nhân thật sự bị liệt.

Nếu là trước kia, hai huynh đệ đứng trên tầng cao chót vót của thượng thiên đình, Phong sư đại nhân vừa có sắc vừa có tiền, đương nhiên có không ít người có ý đồ với y. Y vẫn luôn biết, cũng không quá để tâm.

Bây giờ y lại càng không cần để tâm. Chủ yếu là vì, có còn gì để người khác mưu đồ nữa đâu?

Sư Thanh Huyền uống xong trà, đưa chén cho tiểu Trương, nói: "Ta cảm thấy ngươi hẳn là chẳng có ý đồ gì với ta."

Thật không phải Sư Thanh Huyền khiêm tốn, y chỉ là tự mình biết mình.

Có mưu đồ gì đó với một tên ăn mày, so với nghi ngờ, Sư Thanh Huyền cảm thấy nên thương thay cho tiểu Trương nhiều hơn mới đúng.

Tiểu Trương xoay lưng lại với y, đi cất chén trà, giọng nói nghe không ra cảm tình: "Ngài dựa vào cảm giác mà sống sao?"

"Nói ra có thể ngươi không tin, mắt nhìn người của ta chuẩn lắm đó." Dừng lại một chút, mới nói: "Một người là tốt hay xấu, thật ra cũng tùy vào suy nghĩ của từng người thôi. Ngươi nghĩ đó là người tốt, trong mắt sẽ giống như mọc ra một lự kính, chỉ nhìn thấy điểm tốt của người đó, nghĩ đó là người xấu, thì cũng sẽ chỉ nhìn thấy điểm xấu của người đó mà thôi."

"Ta nghĩ, nếu ôm tâm tình nghi kỵ nhìn ra thiên hạ, tất cả những gì nhìn thấy được cũng chỉ có nghi kỵ mà thôi. Thế nhưng cũng không thể gặp ai cũng nghĩ là người tốt được, không cần thiểu năng đến mức đó."

Lại nói: "Chỉ cần dựa vào cảm giác là được."

"Mắt nhìn người của ngài rất tốt sao? Chưa từng bị...lừa dối sao?" Tiểu Trương đã đặt chén xuống rồi, thế nhưng vẫn đứng đó, không quay lưng lại.

Sư Thanh Huyền bật cười: "Lừa dối có nhiều loại, chính ta cũng lừa người khác không ít lần, làm sao có thể cả đời không bị lừa vài chục vài trăm lần chứ? Chỉ là mệnh của ta...chỉ là ta may mắn, người ta tin tưởng nhất, tính ra thì y cũng không có lừa dối ta bao giờ, là chính ta tự mình đưa đến tận cửa ấy chứ..."

Nếu năm ấy Sư Thanh Huyền không tự mình đưa đến tận cửa, y tin rằng Hạ Huyền cũng rất nhanh sẽ tra được chân tướng...

Trương đại nhân hàm hồ ừ một tiếng, bước thẳng ra khỏi cửa, gọi cung nhân.

Đợi đến khi cung nhân vào dọn dẹp thùng tắm, nhìn thấy một giường thả rèm chăn gối hỗn loạn, một chiếc giường khác lại gọn gàng sạch sẽ, hết sức kinh ngạc, chẳng lẽ phò mã gia và Trương đại nhân ngủ cùng một giường? Lúc nãy rõ ràng đã tắt đèn đi ngủ rồi, hơn nửa đêm lại dậy gọi nước tắm, đây là có chuyện gì xảy ra vậy nhỉ?

Sư Thanh Huyền quấn chăn ngồi trên giường, không hiểu sao cảm thấy ánh mắt của cung nhân nhìn mình có gì đó là lạ.

Y ngáp một cái, Trương đại nhân đóng chặt cửa, thổi tắt nến, vén rèm ngồi xuống bên cạnh y, cởi áo ngoài.

Sư Thanh Huyền sững sờ nhìn hắn.

"Làm sao? Không phải tối qua ngài cầu xin ta ngủ cùng với ngài sao? Hôm nay liền trở mặt không nhận?"

Sư Thanh Huyền gãi đầu cười: "Ha ha ha ha ha ha ha...ngươi nói thế người ta sẽ hiểu lầm đó..."

"Hiểu lầm gì chứ, sự thật chính là như vậy."

Trương đại nhân cởi xong áo ngoài của mình, lại lấy tấm chăn trên người Sư Thanh Huyền ra, đỡ y nằm vào phía trong, chính mình nằm bên ngoài.

Ngủ một mạch đến gần trưa. Lúc tỉnh dậy, cảnh tượng giống sáng hôm qua như đúc.

Trương đại nhân hầu hạ y rửa mặt thay quần áo chải đầu. Sư Thanh Huyền nhìn chính mình trong gương, ghét bỏ một hồi lâu, mới đi ăn sáng.

Sư Thanh Huyền gãi đầu nhìn tiểu Trương bận rộn gắp thức ăn cho mình, thật sự cảm thấy lạ lùng.

"Tiểu Trương, ngươi không đói sao? Từ sáng hôm qua đến giờ ta không thấy ngươi ăn gì hết, không muốn ăn cũng đừng nhịn, hỏng bụng đấy, uống chút cháo trắng đi." Vừa nói vừa đẩy chén qua cho Trương đại nhân.

Trương đại nhân rũ mắt nhìn chén cháo, cầm lên múc từng muỗng, rất nhanh liền uống xong.

Sư Thanh Huyền mỉm cười nhìn hắn, hỏi: "Muốn uống nữa không?"

Đúng lúc này, một cô nương mặc áo xám tro, bước nhanh thoăn thoắt từ cổng vòm qua hành lang. Nàng ta cúi đầu nói với cung nữ canh cửa: "Người của phủ quốc sư, phụng mệnh đến đưa thiếp mời."

Dứt lời, đưa chiếc hộp đen tinh xảo khắc hoa thược dược trong tay cho cung nữ, liền cũng cúi đầu rời đi.

Sư Thanh Huyền cúi đầu nhìn chiếc hộp trong tay. Hoa thược dược trắng đỏ, khắc nổi phủ sơn màu. Y hiếu kỳ đưa tay sờ thử, hộp đen tạch một tiếng, mở ra.

Hóa ra bông hoa đó là chốt mở. Bên trong, hoa thược dược dựng thẳng, có cành có lá, sống động đến từng tiểu tiết, nhìn y hệt như hoa thật.

Hai tấm thiếp mời đặt trong hai ngăn trái phải, một của Trương đại nhân, một của Sư Thanh Huyền, cũng vẽ hoa thược dược đỏ trắng.

Sinh thần quốc sư, hai ngày sau.

Vốn còn nghĩ len lén đến phủ quốc sư xem xét một phen, không ngờ bây giờ lại có thể quang minh chính đại mà đến.

Sư Thanh Huyền nhìn bóng lưng đã đi xa của hạ nhân phủ quốc sư kia, cảm thấy não mình đặc lại như bùn.

Thuận lợi đến không chân thực.

"Mặc kệ, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng thôi." Sư Thanh Huyền nghĩ.

Hai ngày này ăn nằm chờ chết trong Phương Hoa điện, hoàng thượng có ghé qua một lần, mang theo quyển trục về cái chết của Xuân Nhi cho Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân xem.

Hoàng thượng xoa trán, nhìn Sư Thanh Huyền muốn nói lại thôi vài lần, rồi lại vội vã đi mất.

Ánh mắt này giống hệt cung nhân tối qua.

Sư Thanh Huyền không để ý lắm. Đi đứng không tiện, xe lăn không có người đẩy cũng không tiện, còn chẳng nhanh chóng bằng tự mình vừa nhảy vừa lết, dứt khoát nằm làm tổ trên giường, đọc thoại bản cung nhân tìm cho giết thời gian. Trương đại nhân ngồi bên bên án trà, trải giấy luyện chữ.

Chồng thoại bản cao ngất chất bên cạnh giường, Sư Thanh Huyền tiện tay lấy một quyển, đọc rồi lại đọc, sau đó đen mặt ném sang một bên, lại lấy một quyển khác, đọc, ném, cứ thế sáu bảy lần, Trương đại nhân nhìn qua, tựa hồ muốn cầm một trong những cuốn mà y ném đi lên đọc.

Sư Thanh Huyền vội nhào lên, vốn định che hết mấy cuốn sách đó không cho người kia lấy, thế nhưng y vứt quá tứ tung, che không được, bèn ôm lấy cánh tay của tiểu Trương, mặt đỏ như gấc, cười ha ha: "Cái này, cái này ha ha, mau đi vết chữ của ngươi đi, mau đi."

Y ném chồng sách qua một bên không để ý trong chốc lát, tự mình lết xuống giường nhìn Trương đại nhân luyện chữ, từ tận đáy lòng khen "hảo tự hảo tự!"*, cầm thỏi mực bên cạnh mài cho hắn, vừa mài vừa chán chết đưa mắt nhìn xung quanh.

*Chữ viết đẹp, tốt.

Bên ngoài cửa treo hai cái đèn lồng nhỏ, làm y nhớ đến một chuyện.

Mỗi năm Nguyên tiêu, Huyết Vũ Thám Hoa đều đốt cho thái tử điện hạ ba ngàn ngọn Trường Minh. Cộng thêm rất nhiều đèn Trường Minh của các vị thần quan khác, khung cảnh ấy phải nói rằng vô cùng mỹ lệ. Sư Thanh Huyền năm ấy vừa vặn tìm được một bầu rượu, cố sức leo lên mái nhà ngắm đèn, không hiểu sao hôm ấy y cảm thấy đèn trời dường như nhiều hơn gấp bội.

Ngàn vạn ngọn đèn, sáng rực cả màn trời đêm, che lấp luôn vầng trăng tròn vành vạnh, dày đặc như vô số giọt nước mưa phát sáng lấp lánh, từ từ bay ngược lên bầu trời.

Sau này gặp lại, thái tử điện hạ ngạc nhiên hỏi y: "Thanh Huyền, ngươi cũng tự đốt đèn cho mình hả?"

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên nói: "Đâu có a? Ta làm gì có tiền mua giấy làm đèn a."

Thái tử điện hạ nói với y, mấy chục năm nay không hiểu sao tự nhiên có người đốt đèn cho Phong sư đại nhân, năm nào cũng một ngọn, khiến cho vị trí cuối bảng của Vũ Sư đại nhân bị chia đôi. Lại có một năm nọ, Sư Thanh Huyền thành công một mình đội sổ, vì Vũ Sư đại nhân đột nhiên nhận được bốn ngàn năm trăm ngọn đèn, đá Thái tử điện hạ xuống vị trí thứ hai, chính là cái năm mà Sư Thanh Huyền cảm thấy đèn trời đặc biệt đặc biệt nhiều ấy.

Đèn ấy không đến từ điện thờ nào của Vũ Sư đại nhân, mà đến từ một ngọn linh sơn* dưới trần gian.

*Núi có linh khí, núi tiên.

Chuyện này làm Vũ Sư đại nhân một mực khiêm tốn ẩn thân nơi đồng ruộng giật mình một phen, cả Thiên Đình cũng giật mình một phen. Sau này hai vị Phong Vũ lại chia nhau đội sổ. Cũng chẳng ai để ý đến nữa.

Nghe vậy, Sư Thanh Huyền ngạc nhiên lâu lắm, Phong sư đại nhân đã mất linh một trăm mấy chục năm, đột nhiên lại lòi ra một tín đồ, năm nào cũng đốt đèn Trường Minh cho y.

Không biết là ai đây.

Sư Thanh Huyền ngẩn người một hồi, bị bàn tay sờ tới sờ lui trên mặt mình của Trương đại nhân làm tỉnh lại.

Trương đại nhân mặt không biểu cảm, mắt lại đong đầy ý cười, tay quệt vết mực đen thui trên gương mặt Sư Thanh Huyền ra thêm. Sư Thanh Huyền cầm lấy bàn tay kia, đưa ra trước mặt, nhìn thấy mực đen dây đầy, mặt nhất thời còn đen hơn mực.

Người này mấy tuổi a, còn chơi trò này?

Sư Thanh Huyền phình gan lên, lấy tay mình chấm ít mực, chơi thì chơi, ai sợ ai.

Cuối cùng vẫn là Trương đại nhân phải tốn công, gọi người đưa nước đến, rửa sạch tay rồi lại tự tay rửa sạch mặt cho Sư Thanh Huyền.

Sư Thanh Huyền một hồi sau lại bò đến bên chồng sách, tiếp tục xem được một nửa thì ném. Trương đại nhân thu dọn bàn trà, tiếp tục luyện chữ.

Đợi đến khi cung nhân dọn bữa trưa lên, Sư Thanh Huyền nhỏ giọng hỏi: "Đông Nhi, mấy cuốn sách này ngươi lấy ở đâu ra vậy?"

Đông Nhi cúi đầu nhỏ giọng nói: "Bẩm phò mã, sách trong hậu cung chủ yếu là sách dạy nữ tắc, thật cũng chẳng có mấy cái giải trí được, cái này nô tỳ dùng quan hệ, mượn từ tỷ muội nội cung* cùng với các cung của các vị nương nương, nghe nói các vị nương nương rất là yêu thích, còn có một vài cuốn là các nàng ấy tự tay chấp bút, chất đống trong thư phòng vừa mới dọn ra bớt, nô tỳ bèn lấy về."

*ý chỉ cung của hoàng thượng.

Sư Thanh Huyền sắc mặt cứng đờ, thầm nghĩ: "Ha ha, các vị nương nương, cũng thật là..."

Đông Nhi làm ra vẻ thần thần bí bí ghé tai lại: "Hậu cung mấy nay có án mạng, hoàng thượng lại không thiết tha chuyện thị tẩm, các vị nương nương không tranh sủng, còn sợ hoàng thượng thị tẩm như mèo sợ chuột, không có việc gì làm, rảnh rỗi vô cùng. Trong cung của các nương nương, Xuân Cung đồ Long Dương đồ, thoại bản nhiều vô kể. Nghe nói có vài vị nương nương, còn cả gan viết về hoàng thượng và cố nhân trong tranh của ngài ấy, rất được yêu thích. Nô tỳ cố ý mượn về một cuốn cho ngài xem đó, ngài đã đọc đến nó chưa?"

Sư Thanh Huyền đã biết là cuốn nào.

Đại khái nói về hoàng thượng, hậu cung ba ngàn không thèm ngó ngàng đến, tự tay vẽ rất nhiều bức họa của một vị cố nhân, treo trong Trọng Hoa điện cùng ngự thư phòng, ngày nhìn đêm ngắm, ngày nhớ đêm mong. Sau này, có một lần tiểu công chúa xuất cung đi chơi thì bị lạc, được một chàng trai cứu giúp, ai ngờ chàng trai đó chính là cố nhân mà hoàng thượng tìm kiếm bấy lâu nay.

Cố nhân này, cách thức xuất hiện sao nghe quen thế nhỉ?

Cố nhân không nhận ra hoàng thượng, cũng không hề biết tình cảm của hoàng thượng. Hoàng thượng vì phải tránh tai mắt và miệng lưỡi thiên hạ, bảo vệ cố nhân khỏi âm mưu dơ bẩn của triều đình, bèn ban cho chàng thân phận phò mã đợi sắc phong, lén lút đưa người vào một gian điện khuất nẻo trong hậu cung.

Hai người trải qua nhiều phen đồng sinh cộng tử, hiểu lầm, cung phi tính kế, triều thần mưu đồ, vân vân,... cuối cùng hoàng thượng cũng được như ý nguyện, có được trái tim của cố nhân.

Sư Thanh Huyền càng lật càng đen mặt, đến đoạn cởi áo, tay run rẩy, cuốn sách rơi từ trên giường xuống dưới đất, được Trương đại nhân nhặt lên.

Trương đại nhân liếc qua một lúc, tránh đi cánh tay đang cố sức giành lại của Sư Thanh Huyền, mặt không biểu cảm lật rất nhanh từ đầu đến cuối.

Sau đó, Sư Thanh Huyền tận mắt nhìn thấy Trương đại nhân sắc mặt âm trầm, tay chỉ mới nắm hờ một cái, cuốn sách kia liền tan thành bột giấy, tiêu tan trong không trung.

Không chỉ thế, chồng sách cao chót vót kê ngay cạnh giường y mới đọc được một nửa, cũng đã hóa thành tro bụi từ lúc nào không hay.

Trương đại nhân trừng mắt nhìn y, nói: "Đại nhân ngài đọc rất vui vẻ nhỉ?" Không đợi Sư Thanh Huyền nói gì liền phất tay áo, trở lại án trà luyện chữ. Vốn lúc đầu ngồi đối diện Sư Thanh Huyền, bây giờ chỉ để lại cho y một bóng lưng cao lãnh.

Sư Thanh Huyền gãi đầu, thật không hiểu ra sao. Có phải giận không nhỉ?

Y thử gọi: "Tiểu Trương?"

Trương đại nhân không nhanh không chậm ừ một tiếng, nhưng không quay đầu lại nhìn y.

"Thật sự giận nè?" Sư Thanh Huyền ngạc nhiên nghĩ. Không phải đã nói hắn đừng đọc, hắn cứ muốn đọc, bây giờ lại trách y đầu độc tâm hồn trẻ em sao?

**********************

Buổi tối, phủ quốc sư đèn đuốc sáng trưng, người qua lại tấp nập.

Trương đại nhân đối với chiếc xe lăn thượng hạng mà hoàng thượng ban cho Sư Thanh Huyền vẫn làm như không thấy, trực tiếp bế người lên kiệu, xuất cung.

Cung nhân đi theo không nhiều, chủ yếu là công công và cung nữ hầu hạ trong Phương Hoa điện, đối với cảnh này tập mãi thành quen, không cảm thấy gì cả.

Lúc trước Sư Thanh Huyền cũng từng nghĩ, Khinh Âm quốc sư từ mười mấy tuổi đã nổi danh thiên hạ kia hẳn là rất giàu, sau này làm quốc sư hẳn là càng ngày càng có nhiều vương quyền quý tộc tìm đến đan dược của nàng, thế nhưng nhìn phủ quốc sư khiêm nhường đến nỗi có hơi...nghèo nàn thế này...

Hoàng thượng không có trả bổng lộc cho nàng ta sao?

Phủ quốc sư rộng rãi thì rộng rãi lắm, chắc phải có một nửa cái hoàng cung ấy chứ, thế nhưng đống đất rộng ngàn mẫu kia đều được quây lại để trồng đủ thứ cây cối hoa lá lạ kỳ, có vài cây Sư Thanh Huyền từng thấy,còn lại hoặc đã bị che khuất, hoặc là kỳ hoa dị thảo y không biết tên. Bên ngoài mảnh đất ngàn mẫu ấy là một đại điện lớn, ba bốn thiên điện nhỏ xây bên cạnh. Nói là đại điện là bởi vì nó lớn nhất trong số tất cả các điện, chứ so với miếu ăn mày của Sư Thanh Huyền còn không lớn bằng.

Tuy không ăn nhập với khung cảnh xa hoa trụy lạc của hoàng thành, nhưng thắng ở chỗ giản đơn tĩnh mịch, còn có thể gọi là chốn bồng lai tiên cảnh, vừa nhìn đã muốn quên hết sự đời, bình yên an ổn trải qua ngày tháng vô lo vô nghĩ. Thích hợp tĩnh tu.

Quốc sư có lẽ rất thích hoa Thược Dược màu đỏ trắng, khắp phủ mọi nơi đều có thể thấy sắc đỏ diễm lệ cùng sắc trắng tinh khôi hòa lẫn, hoa trồng thành hàng dọc theo đường đá nối giữa các điện, xung quanh sân viện, mọc quanh giếng nước,...

Trương đại nhân bế Sư Thanh Huyền đứng trước cổng, Đông Nhi cùng tiểu thái giám theo hầu, đưa thiếp mời cho hạ nhân canh cổng, lại đưa lễ vật lên.

Sư Thanh Huyền nhiều năm làm ăn mày, trong tay không có bảo vật gì cả, tất cả đều là do Trương đại nhân chuẩn bị, tiểu công chúa còn đích thân xuất quan, nhờ hai người họ đưa hộ lễ vật cho quốc sư tỷ tỷ, còn dặn đi dặn lại "nhớ nhắc quốc sư tỷ tỷ ăn ngay cho nóng".

Tình cảm giữ hai người thật là tốt. Sư Thanh Huyền thở dài.

Hạ nhân phủ quốc sư dường như cũng đều mặc áo bào xám như cô nương hai hôm trước. Nàng ta dẫn hai người họ đến sân đại điện, nơi bàn ghế thức ăn rượu đã được bày sẵn. Sư Thanh Huyền nhác thấy có tấm biển cắm ngay trước cổng vườn thuốc, mấy chữ: "Có độc, không thể tiến vào".

Cô nương dẫn hai người họ tiến vào, Sư Thanh Huyền nhận ra đó là cô nương đưa thiếp mời hai hôm trước, bóng dáng và giọng nói đều khá quen thuộc.

Hạ nhân phủ quốc sư cười nói: "Hai vị đại nhân chê cười rồi, phủ quốc sư quanh năm suốt tháng được đạo tặc ghé thăm. Các vị thấy đấy, phủ quốc sư cũng chỉ có mấy điện như vậy, bọn chúng lật qua lật lại chẳng tìm thấy vàng bạc châu báu gì."

"Có thể tìm được vàng bạc châu báu gì cơ chứ, đại nhân nhà chúng ta tấm lòng thiện lương, coi tiền bạc là vật ngoài thân, mỗi tháng bổng lộc, đem phát cho hạ nhân xong thì cũng để dành đi cứu tế."

Lại lắc đầu nói: "Vườn dược thảo này trồng nhiều độc dược lắm, hương khí trộn vào nhau, đến đất cũng có độc của mấy trăm loại rễ cây, đại nhân nhà chúng ta lập kết giới ngăn chúng tuồn ra ngoài. Bọn đạo tặc thấy thế liền nghĩ trong vườn nhất định có giấu bảo bối."

"Chúng tiến vào chưa đầy một khắc đã thất khiếu chảy máu mà chết, đại nhân nhà chúng ta thương người, bèn sai chúng ta cắm tấm biển này ở đây, thế nhưng vẫn không ngừng có đạo tặc tiến vào nộp mạng. Ban đầu còn mặc kệ, đại nhân bị làm phiền đến nổi giận, nói chẳng cần dọn, cứ để chúng chết ở đấy làm phân bón cũng được. Thế nhưng cuối cùng vẫn tăng kết giới, lại luyện thuốc giải độc, định bụng để chúng ta đứng bán ngoài cổng, ai đến trộm thì cứ mua mà uống là sẽ không bị độc chết."

Nghe có vẻ rất thiếu tiền.

Nàng kia lại nói thêm: "Nhưng mà cũng chỉ là sẽ không bị độc chết thôi, có bị gì khác không thì không rõ ha ha ha ha...."

Thật ra từ mười mấy năm trước Sư Thanh Huyền cũng có nghe qua về Khinh Âm quốc sư. Sau khi Bách Thắng quân qua đời, dần dần những câu chuyện xung quanh chàng ta cũng đã bị lãng quên, dẫu sao cũng là những câu chuyện cũ, người cũng đã cũ, có thêm thắt thế nào cũng không mới mẻ được bằng nhân vật đương thời.

Chuyện về quốc sư, đa số là những lời khen ngợi. Quốc sư không tham dự triều chính, tiền bán đan dược đều dùng để cứu tế, cũng không mở phường khám, không chẩn trị bệnh cho ai, chỉ một lòng luyện các loại đan dược. Ngoài việc lo liệu đại điển tế điển của hoàng cung ra, nàng ấy hầu như chỉ ở trong phủ mà thôi.

Đám ăn mày xung quanh hoàng thành cũng đã từng được ăn cháo cứu tế của nàng rất nhiều lần.

Nghe nói mấy ngày trước đã có một đợt phát cháo phát thuốc mới, tới hôm nay vẫn còn chưa dứt, sau khi buổi yến tiệc này kết thúc còn phải phát thêm vài ba ngày nữa. Phủ quốc sư cũng gửi không ít lương thực cùng đan dược đến phía bắc.

Quả đúng là quý nhân của hoàng thượng, bậc đại thần có thể vì thánh thượng phân ưu, trách không được hoàng thượng coi trọng nàng ta như vậy.

Cũng trách không được vì sao nghèo như vậy.

Nàng hạ nhân của phủ quốc sư lại ôm đầu nói: "Nhưng mà khu vườn này rộng lắm, dược thảo nhiều vô số kể, các vị biết đấy, chỉ cần thêm một thành phần, liều lượng khác nhau cũng liền phải luyện thuốc giải khác nhau rồi, hơn nữa thời gian nở hoa mọc rễ của mỗi loại đều không giống nhau, này phải luyện bao nhiêu đan dược mới đủ chứ, mệt chết đại nhân nhà ta."

Sư Thanh Huyền cười ha ha hỏi nàng: "Nhiều độc dược như vậy, đại nhân các ngươi làm sao mà vào hái thuốc được?"

Nàng kia mỉm cười nói: "Phò mã có điều không biết, những người luyện dược như bọn ta, từ nhỏ tiếp xúc với các loại dược, tới bây giờ thân thể đương nhiên khác với những người khác. Đại nhân nhà ta thì khỏi phải nói rồi, hít thở ăn uống đều là dược."

Sư Thanh Huyền ò một tiếng, ngẩng đầu lên, chỉ thấy khuôn cằm cong cong sắc lạnh của Trương đại nhân, y ngẩn người nhìn một chút, cảm thấy đầu óc hơi choáng váng.

Trương đại nhân ngay lập tức cúi đầu nhìn y: "Làm sao vậy?"

Sư Thanh Huyền lắc đầu, đưa tay chỉnh lại nút áo ngay cổ sắp bung ra của Trương đại nhân.

Vị quốc sư này, càng biết nhiều về nàng lại càng cảm thấy khó đối phó.

Hai người họ được dẫn vào chỗ ngồi, hai bàn gần nhau, cũng hơi khuất. Sư Thanh Huyền là phò mã chưa được phong, Trương đại nhân cũng không phải triều thần, không nói chuyện với quốc sư được mấy lần, cũng không hiểu tại sao lại được mời.

Nhìn quy mô, có vẻ là một yến tiệc thân mật.

Hoàng thượng đối với quốc sư mười phần coi trọng, không lâu sau liền đến, vô cùng đúng giờ. Mười mấy vị khách mời, có triều thần, có thái y, đan sư, có tiểu thư công tử thế gia, cũng có cả dân thường. Quốc sư hôm nay tựa hồ cũng không cố ý ăn diện gì cả, vẫn là đạo bào màu xám, khăn che mặt lụa, ngồi ở vị trí gia chủ, tay cầm chén rượu, nói cười kính các vị khách mời.

Đến lượt Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân kính rượu, đôi mắt phượng của quốc sư đại nhân hơi trừng to một chút, sau đó rất nhanh cúi đầu đáp lễ. Mỗi khi uống rượu đều phải một tay dùng ống tay áo rộng thùng thình che mặt, một tay cầm chén rượu, Sư Thanh Huyền vô cùng tò mò nàng ta làm sao vén khăn che mặt lên để uống được như thế?

Được một lát, hoàng thượng chính sự vội vàng, cùng quốc sư đại nhân nói mấy câu liền rời đi, không có hoàng thượng, các tiểu thư công tử dân thường thở phào một hơi, các vị triều thần sắc mặt cũng nhẹ nhõm không ít. Không khí bây giờ mới giống một bữa tiệc thân mật thật sự.

Không nhìn ra được, hoàng thượng đối với Sư Thanh Huyền luôn là khuôn mặt cười, cười tươi, cười mỉm, lần trước khi chơi với tiểu công chúa, có mấy lần y còn bắt tại trận hoàng thượng chống cằm nhìn y ngẩn người.

Bên cạnh là tiểu Trương nhíu mày uống trà. Hai vị quân thần này, thời gian ở chung trước mặt Sư Thanh Huyền nhiều lắm chỉ nói hai câu, một nói: "Hàn Khanh", một nói: "Hoàng thượng".

Còn sau lưng y, Sư Thanh Huyền nghĩ, hẳn là chắc phải đánh nhau ngươi chết ta sống mấy bận rồi. Thù oán sâu nặng như thế mà còn bập vào nhau làm gì không biết, thật là...

Nói chung, ngay cả lúc Xuân Nhi chết, hoàng thượng nổi giận y cũng chẳng thấy đáng sợ chút nào. Lại nghiêng đầu suy nghĩ, yêu quái y còn không sợ, đương nhiên không để hoàng thượng này vào mắt.

Thế mà lúc nãy, nhìn khí chất uy nghiêm, nét mặt cương nghị, ngồi trên cao cao nói chuyện với hai ba vị triều thần được mời đến, không nghe rõ là nói gì, nhưng ba vị cứ lau mồ hôi liên tục, Sư Thanh Huyền mới phảng phất thấy được bóng dáng của bậc thiên tử ở người kia.

Không lâu sau, ghế của quốc sư đại nhân cũng trống rỗng, các vị khách mời vừa uống rượu vừa trò chuyện, không để ý lắm.

Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân ngồi tít sau cùng. Trưa nay tiểu Trương mặt lạnh giận dỗi, Sư Thanh Huyền vì muốn lấy lòng hắn, gắp cho hắn rất nhiều đồ ăn, chính mình cũng vô cùng ngoan ngoãn ăn đồ ăn từ trên đũa của hắn, Đông Nhi đứng hầu bên ngoài mắt sáng lấp lánh nhìn hai người, lâu lâu cúi đầu cười trộm, bị Sư Thanh Huyền đuổi đi.

Phương pháp này có hơi...thế nhưng y cũng chẳng biết làm gì a, người này chỉ khi nào y nghe lời để hắn hầu hạ không phản kháng, sắc mặt mới có vẻ tốt lên một chút.

Thế nên bụng vẫn còn no lắm, nhìn thức ăn đầy màu sắc trên bàn không muốn ăn, khi nãy uống một chén, rượu lại có vẻ rất thơm. Lâu lắm rồi không có tiền mua rượu uống.

Tay vừa vươn ra, bị một bàn tay khác chặn ngang, mu bàn tay bị lòng bàn tay ấm áp bao lấy, đè xuống. Trương đại nhân khẽ nói: "Đừng uống." Lại dùng ánh mắt hướng về phía chén rượu: "Nhìn."

Sư Thanh Huyền căng mắt ra nhìn vào chén rượu ngọc xanh trong chốc lát, mơi thấy rõ được quang cảnh bên trong.

Hình như là một tẩm thất*.

Ánh đèn hành lang bên ngoài in một hình cắt của cây cối khẳng khiu trên cửa sổ giấy, trông có vẻ giống như bóng của một loài cây trụi lá, giống hoa đào, hoặc mai. Bình hoa thược dược đỏ trắng cắm trên bàn, bên bàn trang điểm có một bình hoa khác cắm Bích Đào đỏ rực, nhìn chất liệu và cách bài trí, có lẽ là bên trong phủ quốc sư.

*Phòng ngủ

Bên bàn, một cô gái áo xám đang ngồi, ngẩn người nhìn bó hoa thược dược đỏ trắng trên bàn. Sư Thanh Huyền nhìn khuôn mặt nàng ta, nhất thời không nhớ ra được đã gặp ở đâu, chỉ biết chắc chắn là đã gặp rồi.

Cửa mở ra, quốc sư đạo bào màu xám bước tới, cúi đầu nói với nàng ta: "Nàng lại trốn ra ngoài rồi? Còn mời đến hai vị khách không quen thân."

Cô nương kia không nhìn quốc sư, cũng không nói chuyện, quốc sư lại cúi người ghé sát nàng ta hơn, lúc này nàng ta mới hơi nhíu mày: "Ngươi uống rượu?"

Quốc sư nhắm mắt lại, tới gần mái tóc của nàng, dường như đang ngửi hương. Chẳng biết có say hay không, ánh mắt nàng ta khép hờ, rất mơ màng, lại càng giống như rất hưởng thụ. "Ừ."

Sư Thanh Huyền thật muốn nhắc nhở một chút: "Quốc sư ngài cởi khăn che mặt ra ngửi cho triệt để a."

Thuận tiện cho ta xem một chút, ha ha ha.

Im lặng một lát, quốc sư ngồi xổm xuống bên chân cô nương kia, nghiêng đầu gối lên chân nàng ta: "Hôm nay là sinh thần của ta."

Cô nương kia rũ mắt xuống. Sư Thanh Huyền quen nhìn sắc mặt người khác đoán ý, cũng không nhìn ra biểu cảm phức tạp này có ý nghĩa gì.

Cô nương kia đem bình đan dược giấu trong tay áo ra, nhanh chóng bỏ vào chén nước trên bàn, quốc sư lúc này cũng ngẩng đầu lên, nhìn chén trà đó một lát, cầm lên uống. Cô nương kia từ đầu đến cuối đều tránh đi ánh mắt của nàng.

Quốc sư thở dài, vừa uống nước xong, giọng nói không hiểu tại sao lại khàn khàn hơn cả lúc chưa uống: "Trái tim của Xuân Nhi đã lấy về, cũng may vừa đủ, không cần lấy thêm nữa, chỉ là...ta không có cách nào khống chế được..."

"Nàng ngoan ngoãn ở đây, đợi khi nào xong chuyện, chúng ta sẽ từ từ tính hết những món nợ năm xưa."

Giọng nói tàn nhẫn, ánh mắt lạnh lùng, tay nắm cằm cô nương nọ, bắt nàng ta ngẩng đầu lên, lại dùng mu bàn tay vuốt mắt, mũi, môi, hai tai của nàng ta: "Những gì nàng nợ ta, từng cái từng cái một, ta...đều sẽ đòi lại gấp trăm gấp ngàn lần."

"Lần này...nàng nếu lại chọc giận ta, ta sẽ không nhịn nữa đâu."

Dứt lời liền phất tay áo đi ra, cô nương kia ngồi bất động, giờ Sư Thanh Huyền mới để ý, cô nương kia không phải chỉ ngồi, mà còn bị trói trên ghế, dưới chân còn có một vòng xích sắt bị khóa lại.

Sư Thanh Huyền đối với tâm tính nữ nhân cũng có hiểu biết đôi chút. Nữ nhân giây trước ôn nhu giây sau hung ác như thế này là loại rất đáng sợ. Nàng ta càng cười ôn nhu, ngươi sẽ càng chết đau đớn.

Trương đại nhân buông tay ra, hình ảnh trong chén rượu biến mất, ấm áp nơi mu bàn tay cũng từ từ tan đi. Không lâu sau, quốc sư đại nhân lại xuất hiện, bước đi vững vàng không ít.

Hạ nhâu hầu rượu đang đi lại giữa khoảng trống trông sân đều lui xuống, một đám những cô nương áo trắng, một thân sa mỏng, không hở không kín, tà áo lướt qua, hương khí lượn lờ.

Nhạc nổi lên, cô nương múa chính mặc áo vàng, dung mạo diễm lệ, tay áo rộng che nửa mặt, liếc nhìn Sư Thanh Huyền và Trương đại nhân một cái, lại nở một nụ cười rạng rỡ khiêu khích với người đang ngồi ở vị trí gia chủ kia.

Giây phút tay áo được bỏ xuống hoàn toàn, Sư Thanh Huyền nhìn thấy đồng tử của quốc sư đại nhân chợt co lại, như là sững sờ, lại như là sợ hãi.

Vũ cơ kia bắt đầu nhảy múa theo tiếng nhạc, tiếng nói chuyện xung quanh chợt nhỏ đi rồi biến mất hẳn, ai nấy dán mắt vào cô nương áo vàng kia, quên cả hô hấp.

Sư Thanh Huyền ngày xưa cũng từng ăn chơi hưởng lạc, xem qua tiên nữ cung nga trên thiên đình, kỳ tài nữ tử dưới mặt đất múa đến chán ngấy, vẫn phải cảm thán "đúng là một điệu múa khuynh quốc khuynh thành". Y chẳng quan tâm lắm, chỉ luôn đưa ánh mắt về phía quốc sư đại nhân đang trầm ngâm.

Hình như nàng ta đang đờ ra. Đợi cho vũ nữ lui xuống vẫn còn đờ ra, sau đó nhanh chóng nói vài câu rồi đi mất.

Tiểu Trương không biết từ lúc nào đã đến bên cạnh, bế Sư Thanh Huyền lên, nhẹ nhàng rời khỏi sân viện.

Sư Thanh Huyền thoáng nhìn, xung quanh không có ai để ý đến bọn họ, lại nhìn hai bóng dáng ngồi trên bàn của y hồi nãy, ú ớ.

"Ẩn thân, thế thân." vừa nói vừa dùng cằm chỉ hướng quốc sư rời đi cho Sư Thanh Huyền nhìn thấy. Hai người không dám bám quá sát, tu vi quốc sư có thể qua mặt thần quan thiên đình, nếu theo sát quá chỉ sợ sẽ bị lộ.

Ra khỏi sân viện một lúc, cách vài dãy hành lang mới thấy được góc áo của quốc sư, biến mất ngay sau mảnh lá xanh trong vườn thuốc rộng ngàn mẫu.

Sư Thanh Huyền do dự một chút, bên trong có độc là chắc chắn không thể nghi ngờ, tiểu Trương thì không sao, nhưng không biết bản thân mình có chết không.

Nói thật, lúc nãy cười chê bọn đạo tặc bỏ mạng trong đó ngu ngốc, đến giờ mình cũng chết trong đó vì trúng độc có phải càng ngu ngốc hơn không?

Vừa nghĩ vậy, Trương đại nhân đã lên tiếng: "Trong ngực áo bên trái có lọ đan dược giải được bách độc, tay ta không tiện, ngài lấy ra uống đi."

Sư Thanh Huyền không nghĩ nhiều, ngay lập tức kéo vạt áo người ta, sờ sờ, lại sờ sờ, ngẩng đầu hỏi: "Không thấy a."

Trương đại nhân ho khụ một tiếng, nói: "À, có lẽ ta nhớ nhầm, ngài lục bên phải thử xem."

Sư Thanh Huyền lục ra được từ bên kia một lọ đan dược, lấy một viên ra nuốt vào, đan dược vừa vào miệng liền tan ra, nhất thời bị đắng đến nỗi muốn co giật, thần trí không tỉnh táo, níu lấy cổ áo Trương đại nhân, thống khổ rên rỉ.

Trên đời này làm sao có thể tồn tại một vị đắng kinh hoàng như vậy? Không thua đồ ăn thái tử điện hạ nấu một chút nào...

Sư Thanh Huyền vẫn níu cổ áo Trương đại nhân, nói không nên lời, nước mắt chảy ra khỏi hốc mắt, trước mặt mơ hồ, không rõ bây giờ mình đang ở đâu, cảm giác giống như hồn rời khỏi xác.

Bỗng có thứ gì đó, mềm mại ướt át lại ngọt ngào, cạy qua hàm răng chui vào khoang miệng, cuốn đi vị đắng kinh hoàng kia.

Lâu sau, Sư Thanh Huyền thở hổn hển lấy lại thần trí, miệng vẫn đắng ngắt, môi lại hơi đau.

Chắc phải đứng đây một lúc lâu rồi ấy nhỉ. Bỏ qua nghi hoặc trong lòng, Sư Thanh Huyền vội nói, vẫn còn líu lưỡi, cắn phải mấy lần đau điếng: "Chắc là được rồi chứ, thôi rồi, đứng đây lâu như vậy chắc đã mất dấu rồi, chúng ta mau đi vào a."

Tầm mắt đại nhân khựng lại một chút: "Quốc sư trở về bàn tiệc rồi."

Sư Thanh Huyền ngạc nhiên, nàng ta không phải vừa mới đi vào trong này sao?

Trương đại nhân lại nói: "Không phải quốc sư thật, là giả danh. Nàng ta nói thân thể không khỏe, bế tiệc, cho tiễn khách nhân rồi."

Dứt lời liền bế Sư Thanh Huyền, xuyên qua làn kết giới mỏng manh, đi vào vườn thuốc ngàn mẫu đầy độc dược của vị quốc sư kia: "Đi thôi, bên trong có người đang đánh nhau, chúng ta đến xem có ngư ông đắc lợi* được gì không."

Bên trong vườn thuốc, khác hẳn với từ bên ngoài nhìn vào. Từng loại hoa cỏ được trồng thành từng vòng từng vòng chỉnh tề, thoạt nhìn có lẽ nơi này có cấu tạo hình xoắn ốc.

Những loài hoa cỏ này, có thấp bé, cao đến mắt cá chân, đầu gối, thắt lưng, cổ, cao quá đầu, thậm chí cao như cây cổ thụ. Hình dạng màu sắc muôn vàn, xếp chỉnh tề thành từng khu, cách nhau một khoảng đất rộng, càng vào sâu bên trong, chiều cao của các loại thảo dược càng tăng lên, dày đặc, không nhìn xuyên qua được.

Đây chính xác là một mê cung vô cùng lớn.

Hai người không nói chuyện, Trương đại nhân đi rất nhanh, càng đi vào sâu, sương mù càng dày đặc, đến nỗi nhìn không rõ đường đi. Sư Thanh Huyền có hơi sợ hãi, bàn tay nắm lấy y phục nơi vai Trương đại nhân.

Giọng nói thanh lạnh vang lên: "Sợ không?" Sư Thanh Huyền hơi run rẩy, gật đầu một cái, tay níu chặt hơn.

Chợt cảm nhận được một vạt mát lạnh trơn nhẵn, giọng nói ấy lại vang lên, kèm theo tiếng cười khàn đục vang vọng giữa màn sương dày đặc: "Sợ...không?"

Trái tim trong lồng ngực Sư Thanh Huyền suýt chút nữa thì ngừng đập, theo bản năng buông tay giãy giụa, mới biết toàn thân đã bị dây leo trói chặt trên một vách tường, trong tư thế giống y như lúc được Trương đại nhân bế. Người kia đã biến đâu mất.

Dây leo xiết y chặt đến nỗi không cảm nhận được đau đớn, chỉ thấy máu bị đè ép không thể lưu thông biến thành từng mảng xanh tím trên da thịt lộ ra bên ngoài. Đã có một dây leo khác bò đến cổ y.

Ngay bên cạnh y, một mảng dây leo bò tới bò lui, lộ ra một khuôn mặt khô héo hốc hác như bị thứ gì đó hút cạn, chẳng khác gì một tấm da dính chặt vào xương đầu lâu. Khuôn mặt đó cười khà khà ngay bên tai Sư Thanh Huyền: "La hét đi, giãy giụa đi, ha ha ha, có gào rách cổ họng, có giãy đứt tay chân cũng không ai đến cứu ngươi được đâu."

Sư Thanh Huyền vừa bị xiết đau vừa sợ đến đầu đổ mồ hôi hột: "Đầu lâu huynh, huynh nói vậy rất giống mấy tên dâm tặc chuẩn bị cưỡng bức cô nương nhà lành đó. Để người khác nghe được sẽ tổn hại đến danh tiết của ta nha."

Y thử thôi không động đậy, nghe nói có một vài loại dây leo, càng giãy giụa càng xiết chặt, đến khi con mồi không động đậy nữa, chúng nó sẽ tự nới lỏng.

Đầu lâu huynh vẫn cười khà khà bên tai Sư Thanh Huyền, nói mấy lời thô tục hạ lưu. Tên này trước kia hẳn là hái hoa tặc, bị đám dây leo này kéo vào đây hút khô, Sư Thanh Huyền không thèm để ý đến hắn. Lại đưa mắt nhìn xung quanh, sương mù dày đặc không thấy được gì, chỉ đành chuyển động con ngươi trái phải trên xuống. Đám dây leo này mọc lan trên một bức tường gạch cũ nát, chúng quấn dày như một tấm đệm, lưng Sư Thanh Huyền căn bản không đụng đến được thứ gì khác ngoài lá cây.

Quả nhiên, một hồi lâu sau, dây leo trói chặt người y dần buông lỏng, Sư Thanh Huyền biết thứ này không tầm thường, bây giờ nó tưởng y đã bị xiết chết, có lẽ chuẩn bị bắt đầu giai đoạn hút khô, trên dây leo bắt đầu mọc ra rất nhiều ống gai nhọn nhưng khá mềm, chúng phải nới ra xa hơn một chút, lấy lực đâm sâu vào da thịt y. Nhân lúc này, một chân một tay Sư Thanh Huyền đạp lên mấy cái đầu lâu bên cạnh lấy sức, nhanh như chớp vùng ra khỏi đám dây leo, ngã xuống đất lăn vài vòng.

Nào ngờ đám dây leo này cũng không phải dạng vừa, Sư Thanh Huyền lăn đến đâu, chúng liền phá đất mọc ra tới đó, giống như thanh kiếm đâm lên từ dưới mặt đất, thậm chí Sư Thanh Huyền còn nghe được tiếng chúng gào thét.

Suýt chút nữa thì chọc thủng mấy lỗ trên người y.

Y khó khăn, dùng một tay kéo cái tay mềm oặt khác của mình ra khỏi vòng thòng lọng của một ngọn dây leo, chân lại bị quất thêm một cái, gai nhọn đâm thủng lớp vải quần, Sư Thanh Huyền nhịn đau giật ra, cảm nhận được máu thịt bị rút ra khỏi thân thể, đau đến đổ mồ hôi lạnh, lại ngay lập tức lấy lại tinh thần lăn thêm vài vòng nữa, lăn xa bức tường dây leo nhất có thể.

Vừa vặn lăn đến bên một gốc cây, vỏ xanh trơn nhẵn, to hơn cả thân thể của Sư Thanh Huyền, đám dây leo kia hình như với không tới nữa, không cam lòng vặn vẹo ở một bên nhìn y chốc lát, rút trở về.

Sư Thanh Huyền vừa định thở phào một hơi, một giọt chất lỏng trong suốt rơi tạch xuống ngay khoảng trống giữa hai chân y, cỏ nơi đó lập tức bị cháy xém, loang ra một mảng càng ngày càng lớn.

Từ gốc cây nhìn lên, một cái miệng đỏ chót, hai hàm răng nhọn vốn đan vào nhau đang từ từ mở ra, phía trong chất lỏng trong suốt đong đầy, có điều kết cấu hơi đặc, khó chảy, nếu không ở góc nghiêng thể này, Sư Thanh Huyền đã sớm bị dội ướt cả nửa thân người ấy chứ.

Bông hoa ăn thịt người kia tiếp tục từ từ nghiêng thân về phía Sư Thanh Huyền.

Sư Thanh Huyền trợn mắt nhìn xuống khảng cháy xém giữa hai chân. Chỉ cần nhích lên trên một chút nữa thôi thì chắc bây giờ y đã biến thành thái giám rồi.

Y lại lấy đà nhanh chóng lăn ra xa, tránh khỏi cái vồ trong chớp mắt của bông hoa đỏ như máu kia, gân cổ lên gào: "Trương đại nhân, cứu mạng a!"

Quốc sư này đâu có phải trồng độc dược, rõ ràng là trồng yêu dược. Lại lăn qua lăn lại tránh thêm năm sáu bông hoa ăn thịt người, e sợ chất dịch trong suốt kia đốt thủng người mình, cũng không dám lăn ra chỗ khác sợ có gì kinh khủng hơn đang chờ, chỉ đành lăn về phía tường dây leo hung dữ nhưng dễ đối phó hơn kia.

Lăn hai vòng, vừa vặn lăn vào một vòng tay.

Sống lưng cứng đờ vì căng thẳng của Sư Thanh Huyền trùng xuống, người kia ôm chặt y vào lòng, Sư Thanh Huyền nhìn qua bả vai của Trương đại nhân, xung quanh chỉ còn lại đống đổ nát, cây cối hoa lá tơi tả một vùng mấy trượng xung quanh, hoa đỏ ăn thịt người lúc nãy rất nhanh cũng khô héo rồi tan thành tro bụi.

Trương đại nhân cầm cái chân bị thương của Sư Thanh Huyền, mày nhíu chặt.

Sư Thanh Huyền cũng nhìn xuống, thật ra vết thương không lớn, cũng không đau, ba bốn lỗ bằng đầu ngón tay út, vì y lăn nhiều quá, máu chảy hơi nhiều chứ thật ra không vấn đề gì cả. Mu bàn tay và cổ bị một vài giọt chất lỏng văng trúng, thế nhưng có lẽ nhờ đan dược của tiểu công chúa, ngoại trừ nhớt ra cũng không bị gì. Sư Thanh Huyền móc khăn tay trong lồng ngực ra lau vài cái, cái khăn thế mà lại lủng ngay vài lỗ. Cổ áo cũng đã bị ăn mòn một ít.

Vậy mà da thịt Sư Thanh Huyền lại vẫn còn nguyên.

Tiểu công chúa mới mấy tuổi, y học cao siêu đến như vậy? Sư Thanh Huyền nhớ lại lúc bằng tuổi tiểu công chúa mình đang làm gì, đúng là không còn mặt mũi sống trên đời.

"Thanh Huyền, xin lỗi..."

Sư Thanh Huyền phất tay: "Có cái gì mà xin lỗi chứ, mấy thứ này ta vẫn tự đối phó được, ngươi bên kia xảy ra chuyện gì vậy?" Hoàn toàn quên mất chính mình vừa kêu gào cứu mạng.

Trương đại nhân không lập tức trả lời, móc bình đan dược trong tay áo ra, đổ một viên ra lòng bàn tay, đưa đến môi Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền run bần bật, lắc đầu nguầy nguậy, sợ đến muốn khóc: "Không uống, đắng."

Thêm một lần nữa chắc sẽ thật sự bị đắng chết.

Trương đại nhân nhẹ giọng, giống như đang dỗ dành con nít: "Ăn xong sẽ không đau." Vừa nói vừa nhìn về cái chân y, máu vẫn đang chảy.

Sư Thanh Huyền nhìn hắn đầy hoài nghi. Trương đại nhân lại nói: "Ta có cách để ngài không bị đắng."

Ồ? Sư Thanh Huyền vừa đỉnh mở miệng hỏi: "Cách gì?" đầu lưỡi đã nếm được vị đắng kinh hoàng, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt.

Trương đại nhân rũ mắt nhìn y, đưa tay vén tóc y, luồn qua gáy, một tay khác nâng cằm y, cúi đầu ép cánh môi lên.

Sư Thanh Huyền sửng sốt đến chỉ biết ngây ngốc để người kia công thành đoạt đất, một tay y nắm lấy vạt áo trước ngực người kia, một tay buông thõng, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt trượt xuống, bị đầu ngón tay lạnh băng lau đi.

Cánh môi ướt át, lành lạnh trong mát như nước linh tuyền, chảy từ nơi chạm nhau đến trái tim trong lồng ngực. Thân thể Sư Thanh Huyền hơi run rẩy, trái tim trong lồng ngực cũng run rẩy.

Bàn tay sau gáy Sư Thanh Huyền hơi dùng lực, môi hai người áp chặt hơn, bàn tay từ cằm chuyển sang đằng sau lưng, kéo y lại gần hơn.

Hơi thở Sư Thanh Huyền dồn dập.

Y nhắm mắt, cánh tay nắm vạt áo trước ngực Trương đại nhân chịu không nổi lực ép, cũng không biết tại sao không buông xuống mà lựa chọn quàng qua cổ người kia, cũng không dám nhìn người kia, đầu óc đặc lại, không còn suy nghĩ được gì nữa.

Đầu lưỡi lành lạnh ngọt ngào cuốn bớt đi vị đắng.

Cũng chỉ là bớt mà thôi. Thật cmn đắng a.

Sư Thanh Huyền chuyển mình quỳ gối trên mặt cỏ, cánh tay quàng qua cổ Trương đại nhân hơi thu lại, kéo người kia áp lại gần hơn, hai lồng ngực triệt để dính sát vào nhau. Bàn tay Trương đại đang đặt trên lưng y, lại cũng giống như đang nắm lấy trái tim đập điên cuồng trong lồng ngực của y.

Trương đại nhân cao hơn Sư Thanh Huyền một cái đầu rưỡi, hai người cùng quỳ trên mặt cỏ, cơ hồ cũng không khác đang đứng là bao, y vịn vai người kia, cánh môi hai người hơi tách ra.

Con ngươi sâu thẳm dưới mi mắt của Trương đại nhân nhìn xoáy vào Sư Thanh Huyền, sợi chỉ bạc còn vương nơi khóe môi.

Sư Thanh Huyền chủ động ngẩng mặt, nhắm mắt dán môi lên.

Biết làm sao được, cứ rời ra là sẽ đắng đến mức muốn tự vẫn cho xong.

Đúng lúc này, phía bên cạnh không xa vang lên tiếng nói của một người đàn ông: "Tràng trai trẻ, bần tăng đã nói tên kia đối phó với đám tép riu này dư sức, bần tăng không có ác ý cũng sẽ không để y chết, ngươi gấp cái gì chứ, bần tăng chỉ muốn nói chuyện riêng với ngươi một chút. Nhìn xem, đánh rách áo cà sa của bần tăng hết rồi, bần tăng chỉ có một cái này thôi đấy. Lại còn vẽ trận lừa bần tăng đi vào, ném bần tăng vào hang sói nữa chứ, hại bần tăng tốn không ít bùa chú... Chậc, còn đánh nát nơi này thành như vậy, lát nữa chắc chắn sẽ có thứ gì đó đuổi giết các ngươi, phiền phức lắm đấy...Á?"

Thật ra lão ta ban đầu chính là muốn cướp người đi, không ngờ thân thủ của thí chủ trẻ tuổi này cao cường đến vậy, không cướp được, đành phải nói chuyện một chút, xem xem hắn ta đi theo tên ngốc này là có mưu đồ gì.

Bây giờ, tựa hồ không cần hỏi nữa.

Không ngờ hai người này lại là quan hệ như thế. Có điều phá vườn nhà người ta xong, lại ôm ấp thân mật ở đây thế này, chắc sẽ chọc cho chủ nhà tức điên liên mất.

Lão ta nói: "Ha ha ha, hai vị tiếp tục, bần tăng không thấy gì hết, nếu thứ kia đến bần tăng đuổi đi cho hai vị, không cần để tâm đâu, ha ha..."

Nói là "không nhìn thấy gì hết", vậy mà hai mắt mở trừng trừng không hề có ý tránh đi. Trừng đến nỗi như phát ra tia lửa điện, xẹt một cái xé toạc da mặt Sư Thanh Huyền. Y ngẩn người một chút, lập tức thụt xuống, giấu mũi và miệng dưới bả vai của Trương đại nhân, cũng trừng mắt nhìn lại lão ta. Sau đó rầu rĩ nói:

"Chúng ta cũng đâu có làm gì...", dứt lời liền nhìn thấy linh quang lưu chuyển nơi cánh tay, lại nhìn xuống, chân cũng có, toàn thân cũng có, thế là cười ha ha với lão hòa thượng đầu bóng loáng kia: " Chỉ là...ha ha, mượn pháp lực mà thôi."

Hòa thượng kia cũng cười ha ha nhìn y. Ánh mắt như nói: "Nhìn ta giống thiểu năng lắm hả?".

Trương đại nhân đỡ Sư Thanh Huyền đứng lên, quay người lại.

Hòa thượng kia tay cầm tích trượng vàng chói, tay để trước ngực cúi đầu tự giới thiệu: "Bần tăng pháp danh Thích Không."

Trương đại nhân mặt không biểu cảm: "Thì ra là Thích Không đại sư."

Sư Thanh Huyền nhỏ giọng hỏi y: "Trương đại nhân ngươi biết vị này hả? Lúc nãy ngươi đánh nhau với hắn à? Có đánh lại được không?"

Thật ra Sư Thanh Huyền bị dây leo quấn không lâu lắm, chủ yếu là vì y không giãy giụa nhiều, đám dây leo này tựa hồ cũng không thông minh lắm, cộng thêm né hoa ăn thịt người có lẽ cũng chỉ hai phần ba khắc mà thôi.

Tuy rằng tiểu Trương lông tóc vô thương, còn lão ta ngoài bị cắt áo còn có vài vết thương đang rướm máu trên cánh tay, nhưng có thể xuất quỷ nhập thần tách y và tiểu Trương ra mà chính mình không hề nhận ra một chút, hẳn không phải người thường.

Trương đại nhân gật đầu: "Biết, Thích Không đại sư, không rõ đến từ nơi nào, hơn ngàn năm nay diệt yêu trừ ma vô số, có rất nhiều yêu quái ngàn năm bị vị này thu phục, nghe nói ngài ấy có thể nhìn được kiếp trước của phàm nhân, quá khứ của thần quan, được người đời tôn làm phật sống, tiên giới và quỷ giới đều rất dè chừng vị này."

Dè chừng cũng đúng thôi, dù tự xưng là hòa thượng, lại không hề biết đến từ chùa nào, lai lịch không rõ, lợi hại như vậy, lại không giống như thần quan, bị ràng buộc bởi giới luật thiên đình. Bây giờ diệt yêu trừ ma là thế, không chừng một ngày nào đó nổi hứng giết sạch thiên hạ cũng nên.

Trương đại nhân lại tiếp tục trả lời câu sau của Sư Thanh Huyền: "Đánh lại, nhưng mất thời gian."

Thích Không chờ hai người tự giới thiệu, thế nhưng hai người kia cứ dính lấy nhau thì thầm không để ý đến hắn. Hắn phất tay: "Thôi được rồi, hai vị là ai ta cũng đã biết rõ."

Lúc này, sương mù vốn đã tan đi không ít đột nhiên biến thành màu đỏ, nhìn ra xa, vạt sương mù dày đặc cuồn cuộn như đám mây máu đang từ từ lan đến đây. Bên trong còn có thứ gì đó, lúc ẩn lúc hiện. Sư Thanh Huyền tập trung nhìn kỹ, thứ ẩn bên trong tròn tròn, ở giữa đỏ thẫm, ngoài viền màu trắng, thoạt nhìn rất giống hoa thược dược đỏ trắng trồng trong phủ quốc sư ngoài kia.

Sương mù này cũng hơi đáng sợ đấy, nhưng thứ khác bên trong nó lại có vẻ còn đáng sợ hơn.

Thích Không đại sư nhìn màn sương mù, trầm ngâm: "Trong sương mù có độc. Đúng là độc dược đan sư, nơi nơi đều là độc."

Sư Thanh Huyền nắm lấy quạt phong sư nơi cổ, ra hiệu cho Trương đại nhân tránh ra một chút, lại nói với vị hòa thượng đang đứng đằng trước: "Vị đại sư này, phiền ngài tránh ra một chút."

Dứt lời liền quạt nhẹ một cái. Sương mù màu đỏ lập tức tan đi. Y tính toán lực đạo kỹ lưỡng, không dám quạt quá mạnh, cũng không dám quạt thêm lần nào nữa, kết giới này thật sự rất mỏng, những thứ bên trong này nếu đi ra ngoài, chỉ sợ có nhiều người dân xung quanh sẽ bị liên lụy.

Sương mù vừa tan đi, những bông hoa thược dược đỏ trắng bên trong lập tức lộ ra. Chúng nằm trên đất, bò trong lá cây, trên hàng rào, thậm trí trên những loài hoa khác cũng có bóng dáng của chúng.

Nói chung là nơi nào cũng có. Cành hoa trắng muốt thon dài, còn hơi lấp lánh, nhìn thật kỹ thật kỹ, những cánh hoa nhỏ đều là một cái đầu rắn, phần đỉnh đầu rắn có một vệt đỏ thẫm, còn lại đều là màu trắng, rất nhiều đầu rắn hợp lại thành một cụm, trông chẳng khác gì một bông hoa thược dược, có điều to hơn hai ba lần.

Giây phút sương mù tan đi, cảm nhận được sự biến hóa của xung quanh, chúng đồng loạt dừng lại, ngẩng đầu lên, vô số con mắt tỏa hồng quang hung ác nhìn về phía ba người, nhe hai cái răng nanh dài nhọn, lè cái lưỡi đỏ rực ra, bò nhanh đến bên này.

Sư Thanh Huyền sợ đến mức nhũn chân ra, mất thăng bằng dựa vào người Trương đại nhân. Y sợ nhất chính là rắn a.

Nếu để bông thược dược rắn này lăn qua người một vòng, có lẽ sẽ bị đâm thành cái tổ ong. Vạt đỏ trên đầu chúng chứa chất kịch độc, không biết hai viên đan dược đắng kinh hoàng này có chống đỡ được hay không.

Trương đại nhân một lần nữa bế Sư Thanh Huyền lên.

Thích Không liếc nhìn Trương đại nhân, lại nhìn Sư Thanh Huyền môi sưng đỏ, thở dài một chút, tích trượng vàng trong tay gõ xuống đất, một luồng linh lực vàng óng như ánh mặt trời bình minh lan ra, sáng rực một góc của khu vườn ngàn mẫu, những con rắn bao vây họ lập tức bị văng ra.

Mấy con rắn nhỏ lăn trên mặt đất vài vòng, lại ngẩng đầu lên nhìn ba người họ. Sau đó lại nằm bò ra đất, vặn vẹo. Có thể nghe được tiếng kêu kì dị phát ra từ chúng.

Sư Thanh Huyền cảm thấy buồn cười, nói: "Đây là làm gì nhỉ? Đánh không lại nên khóc gọi mẹ sao?"

Chỉ thấy, sau mấy tiếng kêu kì dị của lũ rắn, phía xa xa trước mặt Thích Không đại sư truyền đến tiếng sột soạt, như có một thứ gì đó rất lớn đang bò nhanh dưới đất.

Rất nhanh, ba người họ liền nhìn thấy một con rắn khổng lồ, thân mình trắng muốt, vảy bạc lấp lánh, rất nhiều cái đầu hợp lại trên một thân thể, mấy chục đôi mắt đỏ ngầu, từ trên không trung nhìn xuống ba người.

Bọn rắn con dưới đất lúc này mới lại ngẩng đầu lên, lè lưỡi về phía bọn họ thị uy.

"Thật đúng là gọi mẹ tới nè!" Sư Thanh Huyền đưa tay tự vả miệng một cái.

Trương đại nhân mặt không đổi sắc, chỉ xốc Sư Thanh Huyền lên, cúi đầu bảo y ôm chặt thêm một chút, có vẻ như muốn chạy.

Phía sau, Thích Không đại Sư lau mồ hôi trên trán, cười ha ha, ném về phía bọn họ một cọc bùa vàng. Bùa vàng mau chóng vây quanh hai người, xếp thành một vòng tròn vừa vặn, kim quang lấp lánh. Vòng bùa ấy đẩy hai người ra một khoảng xa đủ tránh lũ rắn công kích thì dừng lại.

Trương đại nhân liếc nhìn hắn ta một cái. Chỉ thấy Thích Không đại sư, tay cầm tích trượng, di chuyển nhanh đến nỗi không nhìn rõ bóng dáng, quanh thân bọc một lớp kim quang giúp hắn ta tránh được nọc độc sắc như kiếm phun ra từ con rắn mẹ.

Thấy nọc độc không làm gì được hắn ta, rắn mẹ dường như bị chọc giận, xoay người hết dùng đuôi lại dùng đầu, muốn đập nát hòa thượng kia thành nhân bánh thịt.

Chưa đầy một khắc, cỏ cây mấy dặm xung quanh bị chính nó đập cho nát bét, mà hòa thượng kia vẫn lông tóc vô thương.

Đám rắn con sớm trốn mất dạng, có một vài con kiên trì bám theo Trương đại nhân và Sư Thanh Huyền, bò qua bò lại bên ngoài vòng bùa, vặn vẹo thân mình, mấy chục cái đầu nhỏ cùng nhau nhe răng nanh nhe lưỡi, Sư Thanh Huyền còn cảm thấy có chút đáng yêu.

Vòng bảo vệ này có thể di chuyển, nhưng khá chậm, Thích Không bên kia cố ý kéo khoảng cách, cơ hồ không ảnh hưởng gì đến bên này.

Thích Không đại sư nhảy nhót qua lại, thong dong trêu đùa con rắn lớn kia, đang đắc ý, chân bỗng nhiên bị kéo lại, ngã bịch xuống đất. Dưới chân quấn một đoạn dây leo xanh nhợt nhạt, không xa đắng sau hắn ta chính là một bụi dây leo đang uốn éo.

Rắn lớn lập tức nhân cơ hội này, quất cho lão ta một đuôi.

Lúc đuôi rắn cách cái đầu bóng loáng còn có vài thốn, một giọng nói vang lên: "Bạch Hà, dừng lại!"

Rắn lớn lập tức thu đuôi về, nhanh chóng uốn éo vài cái đi về phía cô nương áo xám.

Trương đại nhân nói với Sư Thanh Huyền đang ngơ ngác: "Là quốc sư giả mạo."

"Cũng là cô nương bị nhốt trong tẩm thất kia sao?" Sư Thanh Huyền hỏi. Giọng nói này vừa mới nghe lúc nãy, khuôn mặt cũng vừa mới nhìn lúc nãy, vẫn còn chưa quên ngay được.

Trách không được vẻ mặt lúc nhìn thấy hai người của quốc sư có hơi quái lạ. Thì ra hai người họ không phải do quốc sư mời, mà là do người mà nàng ta nhốt trốn ra mời tới, nghe cuộc đối thoại của hai người họ, dường như cô nương này dẫn dụ bọn họ đến đây, là muốn để bọn họ bắt quốc sư thì phải?

Quả thật là bóng dáng rất giống quốc sư.

Rắn lớn nằm bò cũng đã cao tới tận eo của cô nương áo xám kia, cô nương kia giơ tay sờ hết một lượt tất cả những cái đầu trên cổ của nó, thấp giọng nói gì đó, nó mới chịu bò đi theo đàn rắn con, biến mất nơi khúc cong của luống cây sau lưng cô nương ấy.

Dây leo cũng thả chân Thích Không ra, ngoan ngoãn bò về, đứng im không nhúc nhích trong bụi.

Bỗng nhiên, có một luồng sáng trắng vừa lóe lên rồi biến mất, cách nơi này chừng mười lăm dặm. Nhờ gió từ quạt phong sư của Sư Thanh Huyền, sương yêu tan hết, mới có thể nhìn thấy được vạt sáng đó, chứ bình thường thì có lẽ đã bị mê cung đầy các loại hoa tinh cỏ tinh che lấp.

Sắc mặt Thích Không cũng trở nên nghiêm túc. Có ai đó vừa thi trận pháp ở bên kia.

Cô nương nọ nhìn Thích Không một cái rồi chạy vụt đi. Thích Không quay đầu lại nói với bọn họ: "Tiểu Trương Tiểu Huyền, hai ngươi đi tìm quốc sư, đừng để nàng ta chết, chưa tới cuối cùng tuyệt đối đừng ra tay." 

Continue Reading

You'll Also Like

259K 36.4K 71
Couple: PondPhuwin, JoongDunk, GeminiFourth Văn án: Thế giới vận hành với 5 hệ năng lực trấn giữ bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ. GMM chính là một...
25.2K 3.3K 30
KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN ĐỜI THẬT Nhạy cảm thì lướt qua đừng đọc Thanks!
29.3K 3K 44
Truyện gốc: Bánh Tử nhà ai? Tác giả: U Hoàng Tử Lam. Truyện reup chưa có sự đồng ý của tác giả. ________ Tiểu Bánh Bao hai tuổi đang xem TV, đúng lúc...
136K 10.3K 54
nơi chỉ có chúng ta lck/lol written by: owen