Lảm nhảm

By auroradream1999

2.4K 140 292

Chỗ mị nói lên quan điểm riêng của mình về một số fandom mị đã và đang đu. Nói trắng ra đây là ổ để cảm nhận... More

Chút quan điểm cá nhân.
Anti SasuHina
Dạo này lên cơn bấn trai YGO :3
Lảm nhảm về sức mạnh của Ray đại tỷ
FallenAngelshipping
Thuyền mị chèo ko thể đến đích
high high Trấn Hồn
Luân Hồi chiến đội, Chu Giang chút cảm nhận
D18 Một phút sa ngã của tui
Tiếp tục quá trình sa ngã và nhảm vì con người làm tui sa ngã !!!!
Đời đã sa ngã D18, ngại gì sa ngã thêm 6927!!!!
Lảm nhảm 6927 và vài thứ linh tinh

Kỷ niệm lần đầu sa đọa vào idolxme

80 5 0
By auroradream1999

Nguồn cơn cái fic "kỳ lạ" này :

Vừa xong arc Mùa Xuân liền phải gõ cái này để lưu lại :)

Thực ra cái idol me này ban đầu chỉ là lời khích à nhầm lời kêu gọi của cô Aiyu cái thời mình mới quay lại cày KHR nghiêm túc và bị cổ dẫn vào .... "tà đạo". Cụt bắt đầu có dấu hiệu sa đọa khi bắt đầu có dấu hiệu nhân gia phả... ừ... trước mấy bộ khác có nhận nhưng chưa bộ nào nhận nhiều như KHR ( có lẽ lúc đó ngoài việc Aiyu có hậu cung ba ngàn giai lệ ra mình còn đi chung vs bà chị gia phả xếp dài tới mấy trang A4 nên bị lây không chừng haha). 

Thực ra bias kiêm chồng số một của Cụt là Mukuro, nhưng mà trước khi gọi ổng là bias mình nhảy hố 6927 cmnr nên thật sự hơi ... căng. Thời điểm ban đầu, mà cụ thể là lúc chưa đọc tới mấy chap cuối arc Simon Cụt vẫn đang tính ship Giotto x Daemon, sau một cú lái lụa, quăng nón bảo hiểm của Amano Cụt đã mất niềm tin vào cuộc sống sau đó vì một tấm fanart bắt đầu nghĩ ra plot ban đầu này.

Cũng vì  ban đầu tự nhận gia phả, mình đã nhận mình là em gái Ugetsu ( thề chứ team Lửa Mưa KHR toàn cực phẩm) nên khi nghĩ tới plot idol me với Giotto, mình đã suy nghĩ đem điều này ứng vào fic luôn. Sau khi xác định OC của mình sẽ là em gái của Ugetsu mình bắt đầu nghĩ ra cốt truyện. 

Cảm hứng cốt truyện: 

Thời điểm đặt tay xuống gõ những dòng đầu tiên cho "Nơi khoản trời tìm được bình yên" mình vẫn còn khác mơ hồ với chính cốt truyện này, vì nó hoàn toàn rất sơ khai và mình chỉ nắm được vài sự kiện chính. Nó giống như việc bạn có một khung nhà, nhưng chưa kịp xây tường hay trang trí nội thất gì vậy, lúc đó mình đã phân vân vì sợ đào lấp không nổi nhưng sau đó vẫn liều mạng gõ. Đến với KHR mình đúng kiểu đã chả còn sợ gì nữa, thích thì quẩy thôi.

Lúc đó, mình vẫn còn đang ngụp lặn bên các fic 6927 ở VN, mình bị tư tưởng fic của các truyện đó ảnh hưởng nhiều. Rằng thế nào là tự do, như nào là xiềng xích. Đó cũng là thứ thôi thúc mình gõ fic này. Mình thật sự rất yêu thích Giotto nhưng cũng thấy người này có rất nhiều góc khuất, mình muốn thử khai thác một Giotto theo con mắt riêng của mình và mình đã đăng fic. 

Nhân vật:

Fic này là idol me nên chắc chắn OC là chuyện không thể thiếu. Nhưng ban đầu khi tạo ra Asari Mai mình không hề thích con bé. Cốt truyện ban đầu đã có sẵn, OC này được tạo ra chỉ để phù hợp vs cái cốt truyện đó. Nó là con bé hướng nội, tính trầm có phần hơi yếu đuối và tự ti, thậm chí là bi quan, nó sợ rất nhiều như chim non sợ cành cong. Một nhân vật có tính cách như vậy chưa từng là mẫu char mình yêu thích. Lúc mình bảo OC mình chọn sẽ có tính cách như vậy, các cô cậu bạn qua mạng lâu năm của mình đều trố mắt lên và không tin mình, đúng kiểu đánh chết cũng không tin. 

Thực ra, mình đã nghĩ người như Giotto yêu không nhất thiết phải là một cô gái có thân phận và sức mạnh ghê gớm gì, ngài đã sở hữu sức mạnh ít ai bì kịp lại có những người bảo vệ đáng tin, vậy vợ của ngài đâu cần phải lại như thế. Với mình, cả Giotto và Tsuna đều là những người không hợp để sống ở thế giới ngầm vì họ đều mang tấm lòng lương thiện và bao dung hơn bất kỳ ai. Vì thế, thứ mà mình hướng tới khi khai thác ở fic này chính là sự "Bình Yên" , nó không đến từ sức mạnh lớn lao, bởi Giotto đã có thừa chúng rồi mà nó đến từ một tâm hồn đồng điệu, biết bao dung và tin tưởng đối phương dù bất kỳ chuyện gì xảy ra. 

Cũng vì thế, càng viết mình càng quý con bé này hơn và thật sự nhập tâm vào cảm xúc của nhân vật trong fic. Kết thúc Xuân Muộn, những gì xảy ra tiếp theo sẽ là thử thách lớn hơn cho chính hai người nhưng với tính cách của cả hai thì nào có gì có thể chia cách hai con tim đã cùng chung nhịp đập chứ? 

Tạo hình của Asari Mai do mình vẽ đây, mong mọi người đừng chê haha. 

Về Ugetsu, mình rất thích nhân vật này từ arc thừa kế sức mạnh của anime. Với Mai, anh là người anh tốt nhất, với Giotto và G anh là người bạn đến từ phương Đông đầu tiên. Sự khác biệt văn hóa không thể khiến cho bọn họ có thể xa nhau. Và bạn nào đọc và xem KHR hết sẽ nhớ rằng Ugetsu sau này thật sự đã bán tất cả nhạc cụ- một phần ước mơ lớn nhất đời mình để đến tìm Giotto và giúp đỡ y lúc Vongola gặp khó khăn nhất. Mình từng nói với mấy người bạn rằng, đời người mà gặp một tri kỷ như Asari Ugetsu thì cũng đã là đủ rồi. 

Những thứ linh tinh khác: 

Thực ra khi mình đặt bút viết fic này mình đã được đi "du lịch qua màn hình" không biết bao nhiêu tiếng đồng hồ để tránh bug. Sau đó, mình càng phát hiện Amano thực ra viết bug rất nhiều. 

Như mình tìm hiểu ở các nguồn khác nhau thì lịch sử Vongola chỉ tầm hơn 200 năm nhưng đó chẳng là vấn đề nếu bộ đồ Ugetsu  mặc ở anime lại phổ biến từ những năm 794 – 1185, trong khi kiểu áo của Alaude lại xuất hiện vào thế kỷ thứ 18. Trước duy tân cải cách Minh Trị 1868 thì Nhật Bản đóng cửa, không cho người ngoài vào đất nước cũng như không cho người trong nước ra ngoài. Cho nên Giotto nếu có đến Nhật Bản hoặc Ugetsu nếu muốn gặp nhau thì chỉ có thể là thời đại sau khi vị Thiên Hoàng này lên ngôi và thực hiện cải cách. Nhưng sau đó, mình lại nhận ra một vấn đề chà bá hơn khi sau nhận ra, sau khi cải cách Minh Trị diễn ra, người dân không được mang kiếm bên ngoài, gần như các kiếm sĩ và các lò rèn kiếm trong điểm này dần lụi tàn. Như vậy Ugetsu tính sao... ??? "___". Thiệt luôn, bug everywhere.

Ngoài ra, mình còn đi tìm hiểu về khí hậu của Italia và Nhật Bản, phong tục tập quán, cuộc sống của họ ở thế kỷ 19, google toàn lưu lại lịch sử như sắp đi du lịch luôn í. Và nhiều cái kiếm cũng không có ra nên đắng lắm. 

Ngoài ra thì, trong quá trình gõ nó cũng thường xuyên hành xác mình khi nửa đêm mà phải tra đồ ăn cũng tra tấn lắm, ví dụ như cái chap mà Mai lấy bánh Mochi mình sreach gg mà đói meo huhu lâu lắm rồi không có ăn Mochi mà :( . 

Fic idol me đầu tiên nên cũng vẽ lắm fanart ( thực ra được có ba tấm thôi, chất lượng cũng trồi sụt lắm) nhưng cũng thấy vui phết đó chứ haha. 

Ban đầu mình đã dự định kết thúc arc đầu với một cảnh H ( khụ). Thậm chí còn định đăng nó ngay Giao Thừa ( khụ
khụ) nhưng sau đó vì nhiều lý do mình bỏ chi tiết này đi.

Thực ra, vậy cũng tốt mình còn ngây thơ trong sáng lắm haha, không viết H đâu he he he.

Nói chứ fic mình nhạt lắm, thật sự cái phong cách này cũng không phải là của mình. Cái cảm giác văn phong mình muốn tạo ra fail sml rồi :))). Bao giờ rảnh sẽ thử gõ lại vậy.

Ban đầu, lúc gõ fic này mình chỉ nghĩ viết để troll vui vui vs Aiyu thôi. Đúng kiểu hai đứa đọc fic của nhau ấy, không ngờ sau này mọi người lại vào đọc. Cũng vui ghê.

Continue Reading

You'll Also Like

143K 5.2K 25
فيصل بحده وعصبيه نطق: ان ماخذيتك وربيتك ماكون ولد محمد الوجد ببرود وعناد : ان مارفضتك ماكون بنت تركي !
35.2K 2.3K 57
𝐭𝐡𝐞 𝟐𝐧𝐝 𝐛𝐨𝐨𝐤 𝐨𝐟 𝐬𝐡𝐨𝐫𝐭 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐨𝐥𝐢𝐯𝐢𝐚 𝐫𝐨𝐝𝐫𝐢𝐠𝐨 𝐚𝐧𝐝 𝐲/𝐧'𝐬 𝐦𝐞𝐞𝐭-𝐜𝐮𝐭𝐞𝐬/𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢�...
206K 4.6K 68
imagines as taylor swift as your mom and travis kelce as your dad
41.7K 1.4K 45
She had always feared the night, but everything changed when someone showed her its beauty. The calming moonlight and soothing night sounds transform...