|TH| The Mistake (ฟิคแปล)✔

By Enirtema

10.9K 493 103

คุณต้องเจอกับบททดสอบมากมาย ทั้งด้านจิตใจ ด้านร่างกายและด้านอารมณ์ W.I.C.K.E.D.ตีตราคุณว่าคุณคือความผิดพลาด คุ... More

o n e
t w o
t h r e e
f o u r
f i v e
s i x
s e v e n
e i g h t
n i n e
t e n
e l e v e n
t w e l v e
t h i r t e e n
f o u r t e e n
f i f t e e n
s i x t e e n
s e v e n t e e n
e i g h t e e n
n i n e t e e n
t w e n t y
t w e n t y o n e
t w e n t y t w o
t w e n t y t h r e e
t w e n t y f o u r
t w e n t y f i v e
t w e n t y s i x
t w e n t y s e v e n
t w e n t y e i g h t
e p i l o g u e

Alternate Ending to "The Mistake"

407 14 7
By Enirtema

เท้าความ: โชคร้าย... ในกรณีที่นิวท์ไม่รอด (ช/ค)ไม่สามารถช่วยนิวท์จากกระสุนปืนที่ถูกยิงมาจากปืนของโทมัสได้ หลังจากที่(ช/ค)ต้องจมอยู่กับความเศร้าเสียใจและความโกรธเกลียดต่อโทมัสตลอดทั้งการเดินทาง ในที่สุด(ช/ค)ก็เริ่มรู้สึกสงสารและเห็นใจโทมัสเพราะว่าเธอเป็นคนเดียวที่เข้าใจถึงความเจ็บปวดของเขา ขณะที่โทมัสกำลังโศกเศร้าและตรอมใจอยู่นั้น (ช/ค)ก็ไปพบเขาเพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจกับเขา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นิวท์จากไป คงต้องบอกว่าโทมัสยังคงรู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องที่เจนสันบอกกับเขาว่า(ช/ค)เป็นน้องสาวของเขาอยู่ และเป็นเพราะว่า(ช/ค)ไม่ยอมพูดกับเขาอีก ดังนั้นเธอจึงยังไม่รู้เรื่องนี้ โทมัสรู้สึกเจ็บปวดมากเหลือเกิน เขาแทบทนไม่ได้ที่(ช/ค)เงียบและเมินใส่เขาแบบนี้...

(Thomas's P.O.V)

ผมนั่งจ้องมองไปที่เกลียวคลื่นที่สาดเข้ากระทบชายฝั่งอย่างโดดเดี่ยว พาราไดซ์งั้นเหรอ? หึ! ผมคิดอย่างเย้ยหยัน ช่างสรวงสวรรค์ปลวกอะไรนั่นเถอะ! มันไม่ใช่สรวงสวรรค์ถ้าปราศจากเพื่อนรักของผม... นิวท์ตายแล้ว... เขาจากไปแล้ว... ฉันเป็นคนเป่าสมองเขากระจายเองกับมือ! ฉันจะไม่มีวันได้เห็นเขาส่งยิ้มเป็นกำลังใจแล้วบอกกับฉันว่าทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยอีกแล้ว... แล้วเทเรซาก็มาจากไปอีกคน... ฉันยังไม่มีโอกาสได้บอกกับเธอเลยด้วยซ้ำว่าฉันให้อภัยและยกโทษให้เธอแล้ว...

ผมยังคงได้ยินเสียงของเธอก้องอยู่ในหัวของผมเหมือนกับว่าเธอยังคงพูดคุยกับผมทางโทรจิตอยู่ เธอพูดประโยคเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า 'สิ่งเดียว... ที่ฉันแคร์ก็คือ...'

ผมไม่มีวันได้รู้ว่าเธอจะพูดอะไรต่อไป... ผมไม่มีวันได้รู้ว่าคำสุดท้ายนั้นมันคือคำว่าอะไร... ผมจะไม่มีวันได้รู้...

"โทมัส..." ผมได้ยินเสียงที่ฟังดูคุ้นเคยกระซิบเรียกชื่อผมจากทางด้านหลัง

เมื่อผมหันไปมองก็เห็นว่าเป็น(ช/ค)นั่นเองที่ยืนอยู่ข้างหลังผม "...(ช/ค)?..." ผมถามอย่างแทบไม่เชื่อสายตา

"ใช่... นี่ฉันเอง..." เธอพูดพึมพำเสียงแผ่ว เธอก้มหน้ามองเท้าของตัวเอง เสียงของเธอฟังดูแปลกไป เพราะว่าอะไรงั้นเหรอ ก็เพราะว่าครั้งสุดท้ายที่เธอพูดกับผมก็คือเมื่อหลายเดือนก่อน และครั้งนั้นเธอตะโกนใส่หน้าของผมว่า 'ฉันเกลียดนาย!' ไงล่ะ

"เอ่อ... ธะ— เธออยากคุยเรื่องอะไรกับฉันหรือเปล่า?" ผมพูดตะกุกตะกัก

เธอเงยหน้าขึ้นมามองผม "จะเป็นอะไรไหมถ้าฉันจะขอนั่งด้วยคนน่ะ?"

"ไม่เลยๆ ตามสบายเลยนะ" ผมส่ายหน้า ผมรู้ตกใจเล็กน้อยเมื่อคิดได้ว่าเธอยังคงทนมองหน้าผมได้อยู่อีก ผมใช้มือปัดทรายที่อยู่ข้างๆผม "นั่งลงสิ"

(ช/ค)นั่งลงกับพื้นทรายข้างๆผมพร้อมกับถอนหายใจพลางจ้องมองไปที่มหาสมุทร ความเงียบเริ่มเข้าครอบงำระหว่างเราสองคนท่ามกลางเสียงคลื่นที่สาดซัดกระทบฝั่ง...

(ช/ค)เป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อนและผมจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เธอพูดออกมาอีกเลยตลอดชีวิต

"ฉันขอโทษนะ..." เธอกระซิบ เสียงของเธอเบามากจนผมนึกว่าตัวเองหูฝาดไป

"วะ— ว่าไงนะ?" ผมถามด้วยความช็อก "ทำไมเธอถึงมาขอโทษฉันล่ะ? คนที่ต้องเป็นฝ่ายพูดขอโทษคือ— "

"ฉัน..." เธอพูดขัดขึ้นเธอหันหน้ามาหาและจ้องลึกเข้าไปในดวงตาของผม "ฉันขอโทษนะ... มันไม่ใช่ความผิดของนายหรอก นิวท์เป็นคนขอร้องให้นายฆ่าเขาเอง ฉันรู้ว่านายเองก็ไม่ได้อยากทำแบบนั้นหรอก... เขาคงมีเหตุผลที่ขอให้นายทำแบบนั้น เขารู้ว่านายเป็นคนเดียวที่จะยอมเมินเฉยต่อความรู้สึกของตัวเองเพื่อเขา ฉันมันเห็นแก่ตัวเกินไป ฉันคงไม่มีวันทำแบบนั้นแน่..."

"เธอไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ(ช/ค)— "

เธอตัดบทผมอีกครั้ง "ใช่ ฉันมันเห็นแก่ตัว ฉันทำอะไรบ้างล่ะตั้งแต่ที่เรามาที่พาราไดซ์น่ะ? เอาแต่โกรธแค้น ฉันทิ้งให้นายอยู่คนเดียวเพราะว่าฉันโกรธนายและเมินเฉยต่อนายขณะที่นายต้องทนทุกข์และตรอมใจไปกับความสูญเสียของนาย..." เธอถอนหายใจ "ฉันขอโทษนะที่ฉันทำตัวเป็นยายหน้าปลวกกับนาย และฉันก็เสียใจด้วยนะเรื่องเทเรซาน่ะ..."

ผมถอนหายใจแล้วซบหน้าลงกับฝ่ามือตัวเอง "เธอยอมตายเพื่อนฉัน(ช/ค)... เธอผลักฉันออกไปให้พ้นจากรัศมีของเพดานที่ถล่มลงมาแล้วยอมถูกทับซะเองและสิ่งสุดท้ายที่ฉันทำกับเธอก็คือต่อว่าเธอ..." ในที่สุดผมก็ระเบิดน้ำตาออกมา ผมร้องให้สะอึกสะอื้นจนตัวโยน

"โทมัส..." เธอถอนหายใจ "เธอไม่แคร์หรอกนะว่านายจะโกรธเธอหรือเปล่า... แต่เธอก็แคร์นายมากพอที่จะยอมตายแทนนาย— "

"เธอรู้ไหมว่าเทเรซาพูดอะไรกับฉันเป็นครั้งสุดท้าย?" ผมพูดแทรกเธอแล้วใช้หลังมือปาดน้ำตาออก

เธอขมวดคิ้วเข้าด้วยกัน "เธอพูดว่าอะไรล่ะ?..."

"สิ่งเดียว... ที่ฉันแคร์ก็คือ..." ผมยกประโยคที่เทเรซาเคยพูดไว้ขึ้นมาพลางร้องให้ไปด้วย "เธอยังพูดไม่จบประโยคเลยด้วยซ้ำ แต่มินโฮมาลากตัวฉันไปซะก่อน..."

ผมรู้สึกถึงมือของเธอที่ลูบหลังของผมอย่างอ่อนโยน "ชู่... โทมัส นายไม่รู้จริงๆเหรอว่าเธอจะพูดว่าอะไรน่ะ?"

ผมสูดจมูดฟุดฟิด แล้วเอามือขยี้ตาที่บวมช้ำของผมขณะที่ผมมองไปที่(ช/ค) "...ฉันไม่รู้(ช/ค) ฉันไม่รู้ว่าเธอจะพูดว่าอะไรจริงๆ!"

(ช/ค)สะดุ้งเล็กน้อยจากการระเบิดอารมณ์ของผมแล้วมองจ้องไปที่มือของเธอ "ฉันคิดว่าฉันรู้นะ..."

ผมมองเธอด้วยความงุนงงขณะที่ปาดน้ำตาออก "อะไรเหรอ(ช/ค)? เธอคิดว่าเทเรซาจะพูดอะไรเหรอ?..."

เธอสูดหายใจเข้าลึก "นาย..."

ผมจ้อมมองลึกเข้าไปในดวงตาที่แสดงถึงความเห็นใจที่เธอใช้มองผมและเริ่มร้องให้ออกมาอีกครั้ง ผมซบหน้าลงกับฝ่ามือแล้วปล่อยเสียงสะอื้นออกมา

"โทมัส..." เธอกระซิบ ผมยังคงไม่เงยหน้ามองเธอ "โทมัส" เธอเรียกชื่อผมซ้ำอีกครั้ง ผมค่อยๆเงยใบหน้าที่มีน้ำตานองทั่วทั่งหน้าขึ้นไปมองเธอขณะที่เธอคว้ามือของผมขึ้นไปกุมไว้ "ฉันรู้ว่าเธอจะต้องพูดอย่างนั้นแน่นอน..." เธอกระซิบ

ชั่วขณะที่ดวงตาที่แดงก่ำของผมสบเขากับดวงตาที่แสดงถึงความขอโทษของเธอ ผมก็รู้ได้เลยว่าเธอพูดความจริงและผมรู้ว่าเธอเข้าใจถึงความเจ็บปวดของผม...

ผมจ้องมองไปที่ดวงตาที่คลอไปด้วยน้ำตาของน้องสาวผม ผมเห็นถึงความเจ็บปวดและแตกสลายของเธอเหมือนกับที่ผมรู้สึก เธอสูญเสียคนคนๆเดียวที่เธอแคร์ไป คนที่เธอรักมากที่สุดในโลก และผมได้สูญเสียเพื่อนรักของผมไป...

"ฉันเสียใจด้วยนะ(ช/ค) เรื่องนิวท์น่ะ..." ผมสูดจมูกฟุดฟิด

เธอเอ่ยขึ้นพร้อมกับน้ำตาที่ไหลลงมาเป็นสาย "และฉันก็เสียใจด้วยนะ เรื่องเทเรซาน่ะ"

เมื่อเธอพูดจบผมก็ดึงน้องสาวเข้ามากอดแน่น ขอบคุณสวรรค์ ที่ในบรรดาคนที่จากไปไม่ใช่น้องสาวของผม ขอบคุณที่เธอไม่ตาย... 

(The End)

Continue Reading

You'll Also Like

68.9K 2.5K 69
ชายหนุ่มผู้มีครึ่งหนึ่งเป็นมนุษย์อีกครึ่งเป็นแวมไพร์ เขาคือกุญแจสำคัญในการคืนชีพ"ราชินีแวมไพร์" เพื่อทวงสิทธิความเป็นหนึ่งในห่วงโซ่อาหาร...เขาจะเลือก...
5.9K 145 25
ด่าเพื่อนตัวเองนี่ผิดไหมนะ? กวนเพื่อนตัวเองนี่ผิดไหมนะ? ยิ้มให้เพื่อนตัวเองนี่ผิดไหมนะ? หึงเพื่อนตัวเองนี่ผิดไหมนะ? แล้วถ้า...รักเพื่อนตัวเองนี่...ผิ...
12K 555 17
ถ้าคุณรู้ว่าอีก 40 วันโลกจะแตก คุณจะทำยังไง? แมตตี้ บลูธอร์น เด็กสาววัย 17 ปี ผู้มีชีวิตเรียบง่าย และแสนธรรมดา เว้นเสียแต่ เธอสามารถเห็นอ...
10.5K 295 7
ปานเทพชายหนุ่มผู้คิดเสมอ เขาคือที่หนึ่ง ปิ่นชนกสาวน้อยผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวแม้ต้องแต่งงานกับเขา ความรักระหว่างเขากับเธอจึงไม่มีแล้วกามเทพจะไช...