Muốn làm gì thì làm (Yêu ai a...

By yuuta2512

41.3K 492 70

Văn án 爱谁谁 作者: 风流书呆 Đời trước đãi bà bà giống như thân mẫu, sự phu quân kính cẩn nghe theo ngưỡng mộ, đối... More

Phần 1
51-95
96-111
112-127
128-143
161-178.
Phiên Ngoại
Phiên Ngoại end

144-160

4.8K 60 5
By yuuta2512

            Chương 144: Giải cứu

Thánh Nguyên Đế tất cả lực chú ý đều bị "Dương Hoa Sơn" ba chữ hấp dẫn tới, trầm giọng hỏi, "Bọn họ muốn đem ngươi ném vào phỉ oa?"

"Đâu chỉ..." Quan Tố Y đem trên đường phát sinh tất cả kể lại nói một lần, lúc này mới vỗ vỗ đọng ở bên hông hà bao, sợ không thôi địa đạo, "Nếu không ta tùy thân mang theo tam trương mặt nạ, lần này tất nhiên không về được." Đến nỗi nay, này phỉ khấu dâm. Cười hoàn quanh quẩn ở trong óc, lệnh nàng lưng phát lạnh.

Thánh Nguyên Đế vội vã vỗ nhẹ bả vai nàng, ôn nhu thoải mái, "Chớ sợ, ngươi bây giờ đã an toàn. Ta đem người này bệnh bạch đới xe khảo vấn, nhìn có thể hay không bắt được phía sau màn độc thủ."

Quan Tố Y gật đầu, giọng mang chần chờ, "Hảo, bất quá ngươi có thể hay không mau gì trở về." Một mình đối mặt thời điểm nguy hiểm, nàng khả dĩ dũng cảm tiến tới, không sợ hãi, một ngày đến rồi địa phương an toàn, có ấm áp mà lại kiên cố dựa vào, lại bất tri bất giác không muốn xa rời đứng lên. Nàng sợ một người đợi ở trong xe, loại này mềm yếu đích tình tự từ lúc đời trước đã cách xa nàng đi, rồi lại ở giờ này khắc này cuộn trào mãnh liệt tới.

Thánh Nguyên Đế nhìn một chút phu nhân nhéo bản thân vạt áo tay nhỏ bé, lãnh cứng rắn tâm mềm mại rối tinh rối mù, "Phu nhân chớ sợ, ta rất nhanh thì trở về. Ngươi trước nằm xuống ngủ một hồi nhi, đến rồi ta sẽ gọi ngươi."

"Ngươi bao lâu trở về?" Quan Tố Y ninh mi truy vấn.

Thánh Nguyên Đế mỉm cười, Hứa Nặc đạo, "Bất túc một khắc đồng hồ sẽ trở lại." Phu nhân cực kỳ cố chấp, một ngày nhéo người nào đó hoặc chuyện gì, liền tuyệt sẽ không buông tay. Ở người khác, thậm chí còn thân tộc trong mắt, này được cho một tật xấu, nhưng đối với Thánh Nguyên Đế mà nói, lại vừa vặn là nàng đáng yêu nhất tính chất đặc biệt. Nàng hiện tại cực kỳ giống một con mở tiểu móng vuốt mèo, đọng ở chủ nhân bào giác khẩn cầu ái. Phủ hoặc ôm, mặt ngoài lại nỗ lực khởi động không sao cả dáng dấp.

Như vậy nàng sẽ chỉ làm hắn ái tiến trong khung.

Quan Tố Y lúc này mới buông ra bào giác, làm bộ hào hiệp địa xua tay, "Vậy ngươi đi đi."

Thánh Nguyên Đế cố nén tiếu ý, khiêng nam tử nhảy xuống xe ngựa, vừa đi vài bước lại nghe trong nhà xe truyền đến một đạo thiếu niên tiếng nói, "Mang cho ta nhất bộ quân phục nhiều."

"Hảo, ngươi trước tiên ngủ đi." Thánh Nguyên Đế một khắc trước hoàn trùng mã xa mỉm cười, sau một khắc xoay người, khuôn mặt đã lạnh lẽo không gì sánh được. Hắn đem người giao cho am hiểu nhất tra tấn bức cung phó tướng, ra lệnh, "Tra rõ ai vậy nuôi trong nhà cẩu."

Bởi vì lành nghề quân ở giữa, phó tướng không thể mắc Hình Đường, không thể làm gì khác hơn là đem người cột vào trên lưng ngựa, chờ hạ trại hỏi lại. Thánh Nguyên Đế tìm được mình mã, từ trong bọc hành lý lấy ra một bộ sạch sẻ quân phục cùng một cái mỏng thảm, lúc này mới trở lại bên trong xe ngựa, mệnh lệnh quân đội tiết tục đi tới.

Quan Tố Y mở to hai mắt nhìn chằm chằm màn xe, thấy Hốt Nạp Nhĩ vào được mới thả lỏng thân thể, kháo ngã vào xe trên vách. Một cước bước vào quan tài cảm giác đem nàng dọa sợ, không, trên thực tế nàng đã thảng qua quan tài, nếu không có hai người kia ở nàng cảnh hạ điếm một mộc chẩm, nàng hiện tại chỉ có thể mặc cho người xâm lược, duy nhất giải thoát biện pháp chính là cắn lưỡi tự sát.

Thánh Nguyên Đế thấy sắc mặt nàng do bạch chuyển Thanh, lập tức ý thức được nàng lại đang nghĩ mà sợ, vội vã đi sang ngồi vỗ nhẹ nàng phía sau lưng, ôn nhu thoải mái, "Đừng suy nghĩ, ngươi bây giờ hảo đoan đoan tọa ở chỗ này, chuyện gì cũng không có. Tới, mau thay y phục thượng, chỉa vào hé ra nam nhân mặt lại ăn mặc một bộ nữ nhân y phục, cẩn thận ngoại nhân nhìn thấy chê cười ngươi."

Quan Tố Y hung hăng trừng hắn liếc mắt, tựa hồ có chút tức giận, ngực lại sống khá giả sinh ra, trực tiếp khỏa nhất kiện ngoại bào, bó buộc hảo đai lưng. Bởi vì tay áo cùng vạt áo quá dài, hai người hợp lực vãn hồi lâu cũng không vãn hảo, thẳng thắn dùng Chủy thủ cắt mất một đoạn, này mới nhìn ra một chút thiếu niên binh sĩ dáng dấp.

"Được rồi, ngươi trước tiên ngủ đi. Tần Lăng Vân là ta dưới trướng dũng tướng, đối phó nhất bang du khấu không nói chơi. Không đúng nhân huynh trợn mắt thời điểm là có thể thấy mộc mộc." Thánh Nguyên Đế đem còn lại y phục đoàn thành một đoàn, ý bảo nàng nằm xuống đương gối đầu.

"Ta không dám ngủ. Ta phải cứu mộc mộc." Quan Tố Y cầm hắn nhất chéo áo.

"Liền ngủ một hồi nhi. Ngươi nhìn ngươi, vành mắt đều hắc." Thánh Nguyên Đế khổ khuyến vài lần không có kết quả, không thể làm gì khác hơn là đưa tay đắp lên nàng trên ót, nhẹ nhàng đi xuống ân, nàng lại đĩnh lưng đi phía trước khuynh, chết sống không chịu đảo, quật cường dáng dấp lại yếu đuối vừa đáng yêu, chọc cho Thánh Nguyên Đế liên tâm nổi lên, hận không thể đem nàng toàn bộ nhi quyển vào trong ngực, cùng nhau nằm xuống.

"Ngươi có ngủ hay không? Không ngủ ta để người đem ngươi tống trở lại kinh thành, miễn cho ngươi nửa đường nhịn không được, liên lụy hành quân tốc độ." Hắn vừa bực mình vừa buồn cười.

"Ta tọa ở trong xe ngựa, cũng không phải ở trên đường đi, sao liên lụy các ngươi?" Quan Tố Y nhu liễu nhu đen thùi hốc mắt, song đồng có chút mơ hồ.

"Nếu như điều không phải sinh ra ngươi chiếc xe ngựa này, phải phối hợp bánh xe tốc độ, bằng ta hai nghìn tinh kỵ, đã sớm đi đến ngoài ngàn dậm." Thánh Nguyên Đế lược lược vừa nghĩ, thấp cười rộ lên, "Nếu không ngươi xuống phía dưới cùng ta cùng nơi kỵ mã, đem chiếc xe này bỏ quên. Ngươi nếu muốn ngũ, ở ta trong lòng trái lại thoải mái hơn."

Quan Tố Y mặt tái nhợt gò má chậm rãi đốt hồng, may mà có mặt nạ che, hiển không được, sau này nhất ngưỡng, thỏa hiệp nói, "Ngươi thắng, ta hiện tại liền ngủ, qua nửa canh giờ gọi." Do dự một cái chớp mắt lại đổi giọng, "Không, còn là qua canh ba chung gọi đi."

"Yên tâm, nhất định sẽ gọi ngươi." Thánh Nguyên Đế có chút bất đắc dĩ, ngăn mỏng thảm thay nàng đắp kín, thở dài nói, "Không nên thắng thời điểm ngươi tổng doanh, không nên thua thời điểm ngươi hết lần này tới lần khác chịu thua, phu nhân từ nhỏ đó là khắc ta."

Quan Tố Y lạp cao mỏng thảm đắp lại hai gò má, chỉ lộ ra nửa con hồng đồng đồng cái lỗ tai. Thánh Nguyên Đế ngồi ở bên người nàng nhìn một hồi, bỗng nhiên thấp cười rộ lên, biểu tình tràn đầy ôn nhu cùng bất đắc dĩ.

---

Tam khắc sau, Thánh Nguyên Đế vẫn chưa đúng hẹn đánh thức phu nhân, chờ nàng tỉnh ngủ là đã gần kề cận nửa đêm, quân đội rốt cục ở đồng cốc phụ cận khe núi trong ngăn chặn này bang du khấu. Tần Lăng Vân cùng Triệu Lục Ly phân biệt đái lĩnh hai nhóm người mã, đang cùng cùng đồ mạt lộ phỉ khấu giằng co.

"Đến tột cùng chuyện gì xảy ra?" Thánh Nguyên Đế rất căm tức, bởi vì một tên trong đó đạo tặc đang dùng Chủy thủ để trước mộc mộc cổ của.

Thám báo thấp giọng bẩm báo, "Hồi chủ tử, đám người này nửa đường gặp phải Triệu Lục Ly, lại gọi hắn nhận ra tiểu thiếu gia, song phương đánh nhau, vừa vặn bị Hầu Gia chận ở chỗ này. Trùm thổ phỉ thấy chúng ta người đông thế mạnh, lại được biết tiểu thiếu gia là Đế Sư phủ ấu tử, trong lòng biết gây đại họa, liền kèm hai bên tiểu thiếu gia, cưỡng bức chúng ta phóng hắn ly khai."

"Không thể thả hắn đi!" Quan Tố Y kiên định nói.

"Đích xác không thể thả hắn ly khai. Hắn đã biết được mộc mộc thân phận, đến rồi địa phương an toàn chắc chắn sát nhân diệt khẩu." Thánh Nguyên Đế mang theo phu nhân ở bên ngoài vòng chiến vây xem xét, tìm được một chỗ phạm vi nhìn hơi tốt bãi đất, cầm lấy một thanh to lớn cốt linh trưởng cung, đồng thời liên lụy hai mũi tên.

Hai người trạm trong bóng đêm, chỉ cần không phát ra tiếng vang, ai cũng sẽ không phát hiện sự tồn tại của bọn họ. Tương phản, du khấu lại bị giơ cây đuốc xa binh ngăn ở bên trong vòng chiến, trần bì hỏa quang chiếu rọi ra bọn họ dử tợn khuôn mặt. Mộc mộc bị đầu lĩnh người nọ kèm hai bên, có vẻ rất sợ hãi, sắc mặt đã sát trắng như tờ giấy.

Quan Tố Y khô khốc viền mắt trong nháy mắt liền đã ươn ướt, lại mạnh mẽ đè xuống chạy tới xung động. Nàng nhìn ra giữa song phương cự ly, lo lắng đạo, "Năm sáu chục trượng, ngược gió, tia sáng hôn ám, đánh lén có thể hay không thái miễn cưỡng? Vạn nhất không có bắn trung, mộc mộc liền nguy hiểm."

Thánh Nguyên Đế trầm giọng hỏi, "Phu nhân, ngươi năng tin tưởng ta sao?"

Trong bóng tối, Quan Tố Y không cách nào thấy rõ vẻ mặt của hắn, lại có thể từ hắn sâu thẳm trong tròng mắt nhìn thấy một tia quả quyết cùng kiên định. Từ từ, nàng hốt hoảng tim đập cũng bình ổn xuống tới, gằn từng chữ, "Ngươi bắn đi, ta tin tưởng ngươi."

"Đa tạ phu nhân." Thánh Nguyên Đế hơi mỉm cười, lúc này mới giơ lên cung tiễn, nhắm vào sáu mươi trượng bên ngoài trùm thổ phỉ. Dây cung bị hắn lạp đến cực hạn, mơ hồ khả dĩ nghe tế vi đùng thanh, phảng phất sau một khắc sẽ văng tung tóe. Quan Tố Y tâm huyền cũng theo đó buộc chặt, liên huyệt Thái Dương đều theo trừu đau.

Rốt cục, đầu ngón tay hắn vô ý thức buông ra, hai chi tiến phá không đi, trước sau cách xa nhau vài thước, một chi đi đầu bắn thủng trùm thổ phỉ mi tâm, một ... khác chi sau đó đi ra, bổ bắn ở cùng một chỗ. Chỉ nghe "Phốc phốc" hai tiếng muộn hưởng, trùm thổ phỉ liên mắt cũng không kịp trát đã mất đi sinh mệnh, trạm sau lưng hắn phỉ chúng bị do có dư lực tên xuyên thủng, liên tiếp ngả xuống đất.

Mộc mộc bản hoàn kinh khủng muôn dạng địa cầm lấy kẻ trộm tay của người, đầu nỗ lực chênh chếch trước, nỗ lực ly lưỡi dao xa một chút nhi, nhưng mà sau một khắc, cái tay này liền mềm rũ xuống xuống phía dưới, buông lỏng ra đối với hắn kèm hai bên. Hắn vẫn còn ngây thơ trung, trấn tây hầu liền một tay lấy hắn nắm tới, Triệu Lục Ly nói đao chém liền, đem cách hắn gần nhất du khấu giải quyết sạch sẽ.

Tuy rằng lâu vị hợp tác, hai người ở trên chiến trường bồi dưỡng được ăn ý vẫn còn ở, trong khoảnh khắc đã đem đám người chờ thắt cổ hầu như không còn, thối lui ra khỏi vòng chiến.

"Mộc mộc, mộc mộc ngươi có khỏe không?" Một gã thiếu niên từ trong bóng tối chạy đến, ôm mộc mộc trên dưới kiểm tra.

Mộc mộc bình thường cùng tỷ tỷ ngoạn "Ngươi có biết ta hay không" trò chơi, lập tức liền nhận ra nàng, rồi lại nhớ kỹ phân phó của tỷ tỷ, không dám gọi người, chỉ là gắt gao ôm cổ nàng, đầu nhỏ tả hữu củng động, len lén đem nước mắt lau khô tịnh. Hắn là nam tử hán, hắn mới không có bị hách khóc!

"Cậu em vợ nhất định là sợ hãi đi? Mau cấp tỷ phu hảo sinh nhìn." Trong bóng tối lại đi ra một người cao lớn bóng người, lưng hé ra cự cung, thân thủ đem tiểu tử kia ôm tới, để đặt trên bờ vai.

"Ngươi là tỷ phu sao? Ngươi bắn tên thật là lợi hại!" Mộc mộc nhãn tình sáng lên, ôm lấy nam đại não của con người túi sẽ không nguyện buông tay. Mặc dù đối phương dài quá râu quai nón, ánh mắt nhan sắc cũng không đúng, nhưng thanh âm là giống nhau. Là hắn cứu mình, có hắn ở liền an toàn.

Tần Lăng Vân thập phần tri kỷ, đoạt lấy hài tử sau đó liền che ánh mắt của hắn, không nhượng hắn thấy càng nhiều máu tanh tràng diện, sở dĩ rất nhanh thì năng từ tâm tình sợ hãi trung hòa hoãn lại. Mấy người phi khoái ly khai vòng chiến, đi tới ô oành mã xa vừa nói nói.

"Đa tạ Hầu Gia tương trợ! Đa tạ Triệu đại lão gia tương trợ!" Quan Tố Y thật tình thực lòng địa lễ bái.

"Một cái nhấc tay." Triệu Lục Ly bình tĩnh liếc nhìn nàng một cái, chung quy không phát hiện kẽ hở, đầu cho là nàng là mộc mộc gã sai vặt, bởi vì hộ chủ sốt ruột mới cùng đi ra. Tần Lăng Vân trong lòng hiểu rõ, sẩn tiếu đạo, "Phụng mệnh hành sự mà thôi, đảm đương không nổi một 'Tạ' tự. Được rồi, mộc mộc tiểu Hầu Tử còn đang ta chỗ, đợi lát nữa các ngươi tới cầm đi. Nhờ có vật nhỏ này len lén trốn tới, một đường chỉ cho ta điểm phương hướng, lúc này mới ở khe núi trong đem người ngăn chặn."

"Đại lang không có chuyện gì sao? Thật tốt quá! Cảm tạ Hầu Gia! Cảm tạ..." Mộc mộc không biết nên xưng hô như thế nào Triệu Lục Ly, suy nghĩ hồi lâu mới theo tỷ tỷ hảm một tiếng "Triệu đại lão gia", chọc cho Triệu Lục Ly cười khổ không thôi, quay đầu nghe mộc mộc thân thiết vô cùng gọi Thánh Nguyên Đế "Tỷ phu", càng phát ra tim như bị đao cắt.

Thánh Nguyên Đế càng xem cậu em vợ việt nghĩ thích, thẳng thắn đưa hắn gác ở trên cổ, mang đi trống trải chỗ chơi đùa giỡn, thuận tiện đợi tướng sĩ thanh tiễu chiến trường. Quan Tố Y nhắm mắt theo đuôi theo sát tùy ở phía sau, nhìn một lớn một nhỏ đôi chồng lên nhau bóng lưng, phù ngạch nở nụ cười.

Chương 145: Trở về

Du khấu đâu là hai nghìn tinh kỵ đối thủ, không có bùa hộ mệnh, liền tự khảm dưa thiết thái giống nhau bị bắt cát sạch sẽ, nhưng cũng lưu lại mấy người dẫn đầu mang về khảo vấn.

Thánh Nguyên Đế cùng mộc mộc chơi một hồi, thấy hắn nói nhiều lên, thỉnh thoảng xoa xoa con mắt, có vẻ có chút buồn ngủ, liền biết sự sợ hãi trong lòng của hắn cảm đã từ từ làm nhạt, có thể an tâm trở về. Hắn đem tiểu tử kia đặt ở càng xe thượng, xin tý lửa đem sáng kiểm tra toàn thân hắn các nơi, phát hiện cũng không ngoại thương, chỉ có vài đạo máu ứ đọng, lúc này mới hơi thở phào. Nếu tiểu tử kia thương tới chỗ nào, phu nhân chắc chắn đau lòng, phu nhân đau lòng, hắn có thể so với nàng khổ sở gấp trăm lần, vị "Cảm động lây" đã là như thế đi?

Mộc mộc thập phần nhu thuận hiểu chuyện, thấy tỷ tỷ một mặt thay mình án nhu máu ứ đọng một mặt lau nước mắt, vội vã vươn tiểu ngắn thủ đem nàng ôm lấy, an ủi, "Ta không sao, những người đó lúc đầu đánh hai ta hạ, sau lại thấy ta trái lại ngồi không nhúc nhích, liền đừng đánh. Ta biết các ngươi sẽ đến cứu ta."

"Ừ, mộc mộc hảo ngoan. Lần sau gặp lại loại sự tình này, nhất định không cần tố phản kháng vô vị, chỉ để ý nhớ Sở lộ tuyến, tìm cơ hội lưu lại ám hiệu, ta liền sẽ đến cứu ngươi. Ngươi còn nhớ rõ chúng ta đùa tầm bảo trò chơi sao? Một tiểu tam sừng bộ một tiểu vòng tròn, đó chính là chúng ta ám hiệu liên lạc, ngươi hảo sinh ký ở trong lòng." Quan Tố Y nghĩ một mặt giáo đệ đệ đọc sách còn chưa phải đi, hòa bình niên đại lớn lên hài tử, cầu sinh năng lực luôn luôn kém một chút.

Nàng khi còn bé chính phùng chư hầu quốc hỗn chiến, thế đạo loạn rất, ngẫu có một lần gặp gỡ lưu dân triều, bất hạnh cùng phụ mẫu thất tán, đó là nương khắc ám hiệu tìm được đây đó. Đã từng nàng học qua tất cả cầu sinh kỹ năng, hôm nay cũng phải từ đầu chí cuối truyền thụ cho mộc mộc, sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy luôn luôn không sai được.

Mộc mộc lắc đầu, ngập ngừng nói, "Ta, ta nghĩ tập võ, ta muốn bản thân đả bại hoại, không cần tỷ tỷ tới cứu. Vậy quá nguy hiểm." Phục lại trộm nhìn lén Thánh Nguyên Đế liếc mắt, khẩn cầu đạo, "Tỷ phu là Đại Tướng Quân, tỷ phu khả dĩ dạy ta."

Quan Tố Y hoàn không kịp trả lời, Thánh Nguyên Đế liền hặc hặc cười rộ lên, "Hảo, tỷ phu giáo ngươi tập võ, tương lai đương Đại Tướng Quân, thay tỷ phu khai cương khuếch trương đất!"

Mộc mộc còn là ngây thơ đứa bé, nghe không ra trong lời nói ẩn núp thâm ý, lại cao hứng rất, đầu nhỏ điểm phi khoái. Quan Tố Y phù ngạch đạo, "Mộc mộc là Đế Sư phủ tự tử, tương lai cần phải tiếp được tổ phụ y bát, trở thành đương đại đại nho. Ngươi hôm nay đem hắn quải đi tập võ, điều không phải cấp tổ phụ thêm phiền sao?"

"Tỷ tỷ, ta vừa tưởng đọc sách, cũng muốn tập võ, ta khả dĩ đương nho tướng." Mộc mộc thập phần cơ linh địa đáp.

Quan Tố Y ách, Thánh Nguyên Đế cũng ngẩn người, sau đó cùng kêu lên thấp cười rộ lên. Nho tướng chẳng lẽ không đúng Tướng Quân? Này ngốc hài tử. Quên đi, hắn ái làm gì liền làm gì đi, chỉ cần có thể khoái khoái lạc lạc, bình an lớn lên là được.

Triệu Lục Ly nhìn xa xa ba người, chờ bọn hắn nói giỡn cáo một đoạn rơi, lúc này mới đi tới hỏi, "Mộc mộc có khỏe không? Có bị thương không?" Đối với cái này đã từng con nuôi, hắn vẫn lòng mang hổ thẹn. Hắn đem hắn nhận trở về, ném cho đệ muội nuôi nấng, một tháng thấy không vài lần, lại thêm không nói nên lời, thế cho nên hài tử đối với hắn không có nửa phần cảm tình cùng lưu luyến.

Nếu đương sơ hắn năng đối với hắn thật nhiều bảo vệ, làm hắn đối với Triệu Gia sản sinh lòng trung thành, có thể Tố Y sẽ không đi được như vậy quyết tuyệt. Nhưng sai rồi chính là sai rồi, hối hận cũng không dùng, sở dĩ hắn sảng khoái buông tay, vẫn chưa cùng Tố Y tranh đoạt hài tử nuôi nấng quyền.

Hôm nay mộc mộc đổi giọng gọi Hoắc Thánh Triết tỷ phu, nhưng thấy hai người chuyện tốt sắp tới, mà Đế Sư phủ cũng có người kế tục. Tố Y ly khai Triệu phủ, quả thực lướt qua việt trôi chảy. Nghĩ như vậy, Triệu Lục Ly nét mặt hiện lên một nụ cười khổ.

Mộc mộc câu nệ chắp tay, "Hồi Triệu đại lão gia, ta không thụ thương, lần này cảm tạ ngài." Hắn cùng với đối phương mặc dù tằng sinh hoạt tại đồng nhất dưới mái hiên, gặp mặt số lần lại ít lại càng ít, nhiều lắm chỉ có thể toán nửa người quen mà thôi.

Quan Tố Y cũng lần thứ hai trí tạ. Hai người khách khí như vậy, ngược lại lệnh Triệu Lục Ly khó chịu, thở dài nói, "Không cần cảm tạ. Ta vốn là muốn âm thầm cứu mộc mộc, lại không liêu đám kia du khấu thấy ta thương đội trung tất cả đều là tàn chướng nhân sĩ, lại đả khởi chủ ý của ta, bắt đầu liền minh thưởng, lúc này mới đem sự tình làm lớn chuyện. May mà mộc mộc không thụ thương, bằng không ta muôn lần chết khó từ kỳ cữu."

Hắn dừng một chút, giọng nói bỗng nhiên ôn nhu xuống tới, "Mộc mộc, Tố Y gần nhất có được khỏe hay không?"

Mộc mộc nỗ lực không nhìn tới tỷ tỷ, gật đầu nói, "Nàng tốt, cả ngày tại gia đọc sách viết chữ, sau đó bang tổ phụ chỉnh lý bản thảo, sáng tác bảo điển, quá nhưng vui vẻ."

"Vui vẻ là được rồi." Triệu Lục Ly trong mắt tựa hồ ngấn lệ chớp động, sợ đón cây đuốc nhượng người bên ngoài nhìn ra, không thể làm gì khác hơn là hơi nhất gật đầu, thương xúc bỏ đi.

Thánh Nguyên Đế trầm giọng nói, "Nàng quá hảo cùng bất hảo, từ nay về sau liền là trách nhiệm của ta, không có quan hệ gì với ngươi. Ngươi bây giờ hỏi lại những lời này, không cảm thấy quá muộn sao?"

Triệu Lục Ly vốn là xào xạc bóng lưng càng hiện ra một chút suy sụp tinh thần, ở tại chỗ đứng một hồi, này mới chậm rãi đi hướng hỏa quang soi sáng không được địa phương. Xa xa, việc binh đao thanh đã chỉ nghỉ, các tướng sĩ đem đầy đất thi thể đôi đặt chung một chỗ thiêu hủy, sau đó chuẩn bị đường về.

Quan Tố Y đem mộc mộc ôm vào trong ngực, dùng mỏng thảm bao lấy, ôn nhu nói, "Mộc mộc, ngươi nhắm mắt lại ngủ một giấc, tỉnh lại liền đến nhà."

"Thật vậy chăng?" Mộc mộc sương mù trong mắt của tràn đầy mong được.

"Đương nhiên là thực sự, tỷ tỷ lúc nào đã lừa gạt ngươi?" Quan Tố Y đưa hắn ôm chặc một ít, ngón tay có một chút không một chút địa vỗ nhẹ hắn phía sau lưng. Mộc mộc tại đây ôn nhu an ủi trung rất nhanh rơi vào trầm miên, tay nhỏ bé nắm thật chặc tỷ tỷ một mảnh vạt áo.

Thánh Nguyên Đế yên lặng nhìn một màn này, bỗng nhiên nói rằng, "Phu nhân, tương lai ngươi nhất định là vị hảo mẫu thân. Chờ chúng ta sinh hài tử, hắn là học văn còn là tập võ toàn bộ do ngươi nói toán. Không, đứa bé thứ nhất nếu là cậu bé, đó là Ngụy Quốc thái tử, hắn phải văn võ kiêm toàn tài năng nâng lên quốc đỉnh, sở dĩ hoàn nhu ngươi nghiêm ngặt giáo dục mới là. Đứa bé thứ hai tốt nhất là vị tiểu công chúa, cực kỳ giống phu nhân khi còn bé dáng dấp, ta nhất định đem nàng phủng ở lòng bàn tay trong..." Hắn càng nói càng lửa nóng, phảng phất rất nhanh thì năng cùng phu nhân nữ nhân nhiễu đầu gối giống nhau.

Bởi vì khi còn bé kinh lịch, hắn người đối diện đình khát vọng vượt qua xa thường nhân, nhưng cũng lây dính Cô Lang bản tính, không muốn chấp nhận tùy tiện nữ nhân nào. Phu nhân xuất hiện cho hắn mà nói là cứu chuộc, càng trúng mục tiêu đã định trước.

Quan Tố Y liên vội vàng che mộc mộc cái lỗ tai, thấy hắn không có dấu hiệu tỉnh lại, thấp giọng trách mắng, "Câm miệng! Hơn nữa ta đã có thể giận!"

Thánh Nguyên Đế thấp cười rộ lên, "Được rồi, ta không nói. Phu nhân ngươi có mệt hay không? Nếu không để cho ta tới ôm mộc mộc đi, ta khí lực đại, vẫn ôm hắn về kinh đô vô sự. Như ngươi vậy chẩm trước hắn, không ra một khắc đồng hồ cánh tay sẽ chết lặng." Vừa nói vừa na đến đối phương bên cạnh thân, tiểu tâm dực dực tiếp nhận hài tử.

Mộc mộc gần nhất ăn ngon ngủ cho ngon, dài quá không ít thịt, ôm thật có chút cật lực, còn nữa, Quan Tố Y mình cũng vừa thoát hiểm, từ lâu mệt mỏi lực tẫn, Vì vậy cũng không cự tuyệt Hốt Nạp Nhĩ. Tần Lăng Vân vén rèm đi vào là, vừa lúc khán thấy hai người một ôm mộc mộc trên thân, một ôm mộc mộc hai chân, đầu chạm trán, kiên kháo kiên địa ngồi chung một chỗ nghỉ ngơi, vô cùng thân thiết bầu không khí như đậm đến hóa không ra mật đường, lệnh không khí đều mang cho vị ngọt.

"Chủ thượng, thuộc hạ đem đại lang mang tới." Hắn giơ cử trong tay tiểu lồng sắt, sắc mặt có chút xấu hổ.

Đại lang cái đuôi bọc một tầng mang huyết băng gạc, chính cuộn mình ở trong lồng ngủ, tựa hồ ngửi được quen thuộc mùi, không khỏi nói lầm bầm hai tiếng, lại bởi vì quá mức uể oải, không có thể tỉnh lại. Quan Tố Y vội vã tiếp nhận lồng sắt, nhỏ giọng nói Tạ.

Bởi Thánh Nguyên Đế phải chạy trở về vào triều sớm, mã xa sử được phi khoái, Quan Tố Y ngực có thật nhiều nghi hoặc cức đãi giải đáp, Vì vậy đem trấn tây hầu ngăn lại, "Bắt cóc ta kẻ cắp các ngươi thẩm không có?"

Tần Lăng Vân liếc chủ thượng liếc mắt, thấy hắn khẽ gật đầu, lúc này mới đáp, "Không kịp thẩm liền cắn lưỡi tự vận, là một ngạnh tra tử. Bất quá phu nhân xin yên tâm, trên đường trở về ta tiện đường đi xem đi dương Hoa Sơn, đem người nữ kia kẻ trộm mang về. Miệng nàng ba sẽ không có cứng như vậy."

Quan Tố Y hai mắt nhắm lại là có thể nhớ tới đối phương ác độc chí cực sắc mặt, khoát tay nói, "Quên đi, để cho nàng lưu ở đàng kia đi, không cần khảo vấn bất luận kẻ nào, ta tự mình tới điều tra rõ hung phạm."

Tần Lăng Vân ngẩn người, lập tức thấp cười rộ lên, "Ta còn tưởng rằng Quan gia mọi người lấy nhân đức khoan dung độ lượng trước xưng, lại không liêu phu nhân cùng theo như đồn đãi nửa điểm không giống. Hôm nay nếu là đổi thành tầm thường nữ tử gặp phải phu nhân như vậy tao ngộ, sợ là chỉ có chờ chết phần, sao có thể một thân một mình an toàn vô ngu địa trốn tới. Ta xem qua kẻ cắp, hắn tứ chi, càng dưới đều bị tá rơi, thủ pháp tương đương lão luyện, cũng không như tay trói gà không chặt nữ tử gây nên."

Trấn tây hầu chẳng bao giờ đã biết phu nhân thần lực, lại thêm đối với nho học văn hội không có chút nào hứng thú, sở dĩ cũng không biết nàng từ nhỏ phụ trọng luyện chữ sự. Đi qua chủ thượng khẩu thuật, đối phương chạy trốn quá trình phảng phất phi thường dễ dàng, nhưng tỉ mỉ vừa nghĩ, khó tránh khỏi thể ngộ đến trong đó hung hiểm chỗ. Phàm là nàng năng lực kém hơn chia ra, kết cục tựa như nữ kẻ trộm theo như lời, sẽ tử, sẽ sống không bằng chết. Thử hỏi một vị thư hương môn đệ quý nữ, từ chỗ nào học được những công phu? Gọi hắn không dậy nổi nghi đều khó khăn.

Chủ thượng là "Sắc không mê người người tự mê", hôm nay đã tìm không được phương hướng, hắn không thiếu được nhiều thao gì tâm.

Quan Tố Y liếc nhìn hắn một cái, từ từ nói, "Chính là bởi vì giống như ngươi vậy trông mặt mà bắt hình dong quá nhiều người, ta tài năng may mắn chạy trốn. Cũng không phải là chỉ có Cửu Lê tộc nữ tử mới lỗ võ hữu lực, ta Quan Tố Y cũng không phải ngồi không."

Thánh Nguyên Đế nhẹ nhàng cầm nàng lạnh lẽo đầu ngón tay, thay trả lời, "Phu nhân từ nhỏ liền phụ trọng luyện tự, bắp thịt hơn người, chế trụ một gã nam tử trưởng thành cũng không phải là quái sự."

"Phụ trọng luyện tự? Này đảo nói xuôi được." Tần Lăng Vân lại hỏi, "Như vậy tá rơi các đốt ngón tay đâu? Tầm thường nữ tử cũng sẽ không học cái này."

Quan Tố Y thật bị tức nở nụ cười, lạnh nhạt nói, "Ta tổ phụ cổ tay rơi xuống cũ nhanh, thường thường trật khớp, ta nhiều lần giúp đỡ an trở lại, cửu nhi cửu chi liền quen tay hay việc. Nhân thể các đốt ngón tay cấu tạo đều là giống nhau, hội trang tự nhiên sẽ tá, có cái gì ngạc nhiên? Đối với các ngươi nam tử mà nói, nữ tử gặp phải hung hiểm nên ngồi chờ tử mới là phản ứng bình thường sao? Ngươi đừng quang cố trước trành ta, trở lại hảo hảo coi chừng chị dâu ngươi, chớ gọi người đem nàng phiến dân tộc Hồi trong chìm đường. Hiện nay, Yên trong kinh thành lưu truyền một quyển tên là 《 nữ giới 》 sách nhỏ, ngươi biết chưa?"

Tần Lăng Vân bị nàng ý tứ trong lời nói hãi ở, không khỏi quá sợ hãi. Trầm đường? Trầm cái gì đường?

Chương 146: Tái giá

"《 nữ giới 》 ta biết, phảng phất là một quyển giáo dục nữ tử làm sao tuân thủ nghiêm ngặt bản phận sách, rất được người Hán các quý phụ hoan nghênh." Tần Lăng Vân không rõ một quyển sách sao cùng tẩu tử nhấc lên như vậy lớn quan hệ, nhưng Quan Tố Y thái độ làm người hắn đa đa thiểu thiểu lý giải một điểm, không có nắm chặc nhất định, tuyệt không hội nói lung tung.

"Nào chỉ là thụ người Hán phu nhân hoan nghênh, hoàn rất được tư tưởng cổ hủ, hành vi bản khắc nho sĩ tôn sùng. Hiện nay, ở Yến kinh này trong thành, hầu như từng nho sĩ đô hội sao một quyển 《 nữ giới 》, lệnh cưỡng chế trong nhà nữ tử nghiên tập. Chị dâu ngươi tuy rằng đã mất trực hệ, nhưng toàn tộc bởi vì có ngươi trông nom duyên cớ, đã hết sổ thiên tới trong kinh định cư, tộc trưởng kia chính là một tư tưởng ngoan cố lão nho sinh, nhìn tập hậu sâu hận phụ nhân không trinh, đã buông lời xuống tới, không câu nệ ai hoà ly, tái giá, diệc hoặc cùng nam tử tư truyền cho thụ, tư định chung thân, cần phải trầm đường chết đuối. Nhìn ngươi mặt mày hồng hào hình dạng, hơn nữa mồm miệng trở nên như vậy lưu loát, nên cùng chị dâu ngươi chuyện tốt sắp tới đi? Ngươi nên giám sát chặt chẽ nàng, miễn cho đêm dài nhiều mộng, việc vui thay đổi tai họa."

"Ngươi nói là sự thật?" Tần Lăng Vân trong miệng truy vấn, kì thực đã tin bát. Chín phần. Chẳng biết tại sao, nghe xong Quan Tố Y tự thuật, hắn lại cấp nộ công tâm, một số gần như tuyệt vọng, phảng phất đã thể hội khuyết điểm đi tẩu tử thống khổ, hận không thể chen vào một đôi cánh, lập tức bay trở về bên người nàng.

"Có phải thật vậy hay không, ngươi khiển người tìm tòi đã biết." Quan Tố Y cảm giác đầu ngón tay đau một chút, hấp khí đạo, "Ngươi làm chi bỗng nhiên ra sức, mau buông ra."

Thánh Nguyên Đế lúc này mới hoàn hồn, vội vã buông ra phu nhân đầu ngón tay, trầm giọng nói, "Nho sĩ nhà nhân thủ một phần, không chính xác hoà ly, tái giá, tư truyền cho thụ, tư định chung thân? Phu nhân, ta ngươi hai người tựa hồ đã phạm vào toàn bộ tội?"

Quan Tố Y khí nở nụ cười, "Hoà ly có, tư truyền cho thụ có, ai nói ta với ngươi tư định chung thân ý đồ cải? Còn nữa, cái gì gọi là phạm vào toàn bộ tội, chỉ bằng sáng tác người cổ tay vừa nhấc, ngòi bút vừa rơi xuống, liền cấp thiên hạ nữ tử tất cả đều đeo gông xiềng, trói lại xiềng xích, nàng cho là mình là ai? Thần thông quảng đại Như Lai Phật Tổ? Chờ ta trở về, nhất định phải tê rơi nàng một tầng da mặt, gọi nàng vĩnh viễn câm miệng!"

Thánh Nguyên Đế vỗ nhẹ bả vai nàng, an ủi, "Phu nhân chớ tức, ta trở về thì cấm quyển này tập, cho ngươi thanh thản ổn định tái giá."

Quan Tố Y dở khóc dở cười trừng hắn liếc mắt, "Phòng dân miệng quá mức vu phòng xuyên, vô duyên vô cớ ngươi cấm nó làm chi? Sẽ chỉ làm nó tư để hạ truyền đọc được điên cuồng hơn. Ta tự nhiên có biện pháp nhượng sáng tác người bộ mặt quét rác, không cần người bên ngoài nhiều quản." Cuối cùng nhìn về phía tần Lăng Vân, chỉ điểm đạo, "Hồi hồn! Hôm nay ở trên đường, ngươi nghĩ nhiều hơn nữa cũng vô ích. Chuyện này tự có ta giải quyết, không giống ngươi, xảy ra biến cố chỉ biết nhéo người bị hại nhiều lần truy vấn, lại bày đặt hung thủ mặc kệ. Các ngươi tìm không ra đầu mối, ta tự mình tới. Có giấy bút sao? Cho ta chuẩn bị thượng."

Tần Lăng Vân tái cũng không kịp đi hoài nghi nàng, từ mình trong bọc hành lý lấy ra văn phòng tứ bảo, nhất nhất trải chỉnh tề. Thánh Nguyên Đế đoan khởi túi nước, đi nghiên mực trong tiền cuộc một ít thủy, từ từ thôi quân.

"Đầu tiên, động thủ người này tất nhiên biết ta cùng với Hốt Nạp Nhĩ gút mắt." Quan Tố Y nhấc bút lên, trên giấy viết xuống "Cảm kích người" ba chữ.

"Ta nhưng thật ra có một người hiềm nghi chọn." Thánh Nguyên Đế đem tiểu ca nhi lắm miệng chuyện đại lược nói, cắn răng nói, "Nếu nhượng ta tìm được chứng cứ, mặc kệ nàng có đúng hay không hoàng tỷ bộ hạ cũ, diệc hoặc mâm thị quý nữ, tất nhiên nghiêm trị không tha!"

Quan Tố Y suy nghĩ một chút, lắc đầu phủ định, "Không, động thủ người không biết là nàng. Chiếu lời ngươi nói, nàng nguyên là nữ đem, lên chiến trường thập phần cường hãn, hạ chiến trường phá lệ khiêm tốn, là hữu dũng hữu mưu loại hình, tuyệt không biết dùng như vậy vụng về phương pháp đối phó ta. Huống hồ ở đoán được ngươi hội hoài nghi tình huống của nàng hạ, dù cho cực tưởng diệt trừ ta, cũng tuyệt sẽ không đích thân động thủ. Sở dĩ..."

Quan Tố Y ở "Cảm kích người" phía viết xuống "Mượn đao giết người" bốn chữ, tiếp tục nói, "Ta tạm thời cho rằng chuyện này phía sau màn độc thủ có hai người, một thôi động, một phó chư thực thi, hai người trong lúc đó là lợi dụng cùng bị lợi dụng quan hệ. Đương nhiên, cũng mới có thể chỉ là một người, đơn thuần nghĩ ta thái cụ uy hiếp, tưởng diệt trừ ta. Tử viết: 'Thủy ngô vu người cũng, nghe kỳ nói mà tín kỳ đi.' lại nói: 'Thị kỳ sở dĩ, quan kỳ làm cho do, xét kỳ làm cho an. Người yên tẩu tai?' "

Nàng đem hai câu này chậm rãi viết trên giấy, nói nhỏ, "Bởi vậy có thể thấy được, nếu muốn nhận rõ một người, không cần nhìn diện mạo của hắn, cũng không cần nghe lời của hắn, chỉ nhìn hắn làm sao hành sự là đủ rồi. Phía sau màn người này đối với ta làm mỗi một việc, đều đã đem chính cô ta lộ rõ, ta hiện tại là có thể dưới đây bày ra ra các loại chi tiết, đem nàng từ thiên trong vạn người phân biệt đi ra."

Tần Lăng Vân cùng Thánh Nguyên Đế quân tới hăng hái, ánh mắt sáng quắc địa nhìn sang.

Quan Tố Y cử bút viết khí khái đá lởm chởm "Nhất" tự, từ từ nói, "Đầu tiên, nàng năng nuôi dưỡng tử sĩ, đây là Cửu Lê tộc quý tính đặc quyền, cho nên hắn tất là thập đại quý tính trung phe." Lại viết xuống "Nhị" tự, tiếp tục nói, "Thứ nhì, hai gã tử sĩ trung một gã đối với Hốt Nạp Nhĩ dung mạo rất tinh tường, có thể thấy được tằng nhiều lần gặp vua. Nói cách khác, chủ nhân của hắn cũng tằng nhiều lần cùng Hốt Nạp Nhĩ từng có tiếp xúc, là thập đại quý tính trung cùng hoàng quyền gặp gỡ quá mức mật người. Như vậy tiếp xúc mới có thể ở đăng cơ trước, cũng mới có thể ở sau khi lên ngôi, hay hoặc là hai người kiêm hữu. Đổi một câu nói nói, người này sẽ trong nhà chưởng Binh; sẽ cùng Hoàng tộc quan hệ mật thiết, có tùy ý ra vào cung đình đặc quyền; càng sâu người, đối phương vừa chưởng Binh lại cùng Hoàng tộc quan hệ họ hàng mang cố, là quyền quý trung quyền quý."

Bất quá hai gã tử sĩ, lại để cho nàng nhảy ra nhiều đầu mối như vậy, tần Lăng Vân quả thực xem thế là đủ rồi.

Thánh Nguyên Đế cực muốn vì trí lực siêu quần phu nhân ủng hộ, lại ngại vì mộc mộc hoàn đang ngủ say, chỉ phải kiềm chế. Hắn gật một cái giấy Tuyên Thành, thấp giọng nói, "Còn có cái gì đầu mối?"

Quan Tố Y viết xuống "Tam" tự, chắc chắc đạo, "Nếu như động thủ là nam nhân, tất hội dứt khoát giết chết ta, mà không phải là trằn trọc nhiều địa, khúc chiết trọng trọng. Đối phương vừa muốn ta sống không bằng chết, lại muốn ta thân bại danh liệt, các loại thủ đoạn âm ngoan mà lại cay nghiệt, xác nhận nữ tử không thể nghi ngờ!" Lại viết một "Tứ" tự, giọng nói tiệm lãnh, "Đều nói vật tự chủ nhân hình, từ người nữ kia kẻ trộm ngang ngược kiêu ngạo thái độ đến xem, ở chủ tử trước mặt hẳn là rất đắc lực, bản tính nhiều ít hội thụ chủ tử ảnh hưởng. Nàng không đem người Hán nữ tử nhìn ở trong mắt, kỳ chủ tất cũng giống vậy; nàng không đem mạng người để ở trong lòng, kỳ chủ tất cũng giống vậy; nàng thượng võ, kỳ chủ tất cũng giống vậy; nàng tự ngạo, tự phụ, tự cho là thông minh tuyệt đỉnh, nói chẳng đáng cùng người Hán nữ tử đùa giỡn đầu óc, kỳ chủ tất cũng giống vậy. Vì vậy..."

Nàng vận dụng ngòi bút như bay, đem phía sau màn độc thủ hình tượng nhất nhất buộc vòng quanh tới, "Hung phạm là Cửu Lê tộc quý nữ, chính trực thích hôn niên linh, mười lăm tới mười tám trong lúc đó; tính cách hiêu trương bạt hỗ, cuồng ngạo tự đại, từ nhỏ tập võ, tự xưng là tài trí hơn người, không đem thấp với mình hạ phó hoặc người Hán đương người khán; lòng ghen tỵ thập phần cường liệt, hẳn là nhiều lần đánh chết hơn người mệnh, thiền ngoài miệng hoặc là 'Tiện nô', hoặc là 'Hán cẩu' ; lui tới hành tẩu phô trương cực đại, mỗi lần không dưới mười vị tùy tùng, hạo hạo đãng đãng, hét ngũ uống lục, thập phần cao điệu; năng tự do xuất nhập cung đình, nhiều lần gặp vua, bởi vì tính cách nguyên nhân, cùng cùng thế hệ nữ tử ở chung ác liệt, ở trong cung không có giao hảo tần phi, có thể cùng Thái Hậu hoặc mấy hoàng tử phi có thân duyến quan hệ."

Khi nàng để bút xuống là, tần Lăng Vân đã bội phục sát đất, mà Thánh Nguyên Đế trong lòng càng hiện ra hung thủ đích xác thiết vẽ tranh.

"Nếu không có biết ngươi không thương giao tế, biết quý nữ ít lại càng ít, ta còn tưởng rằng ngươi là ở cáo người nào đó hắc trạng." Tần Lăng Vân chỉ vào nhóm hàng chữ tích nói rằng, "Ngươi hẳn là sai đi ra rồi hả? Trong kinh đích xác có như thế một vị quý nữ, người này chính thị Thái Hậu đích cháu gái ruột nhi biện Mẫn nhi. Các vị Thân Vương yêu cầu Hoàng Thượng lập hậu, tiếng hô cao nhất chính là nàng."

"Biện Mẫn nhi?" Quan Tố Y trên giấy viết xuống ba chữ này, mỉm cười nói, "Ta nhớ kỹ."

Bởi vì sự thiệp lập hậu, thả thiếu chút nữa hại phu nhân, Thánh Nguyên Đế vừa hổ thẹn vừa giận nộ, mặc kệ có chứng cớ hay không, đã rồi nhận thức đúng biện Mẫn nhi, cắn răng nghiến lợi đạo, "Phu nhân thả chờ, trẫm nhất định sống quả nàng giúp ngươi hả giận!"

Hồi lâu chưa nói qua "Trẫm" tự nhi đều xông ra, có thể thấy được tức giận đến ngoan. Quan Tố Y nghễ hắn liếc mắt, cười lạnh nói, "Nếu ta ngồi chờ ngươi bảo hộ, sợ rằng mộ phần thảo đều Tề thắt lưng. Còn là câu cách ngôn kia, kháo ai cũng không bằng dựa vào chính mình."

Thánh Nguyên Đế dùng khẩn cầu ánh mắt triêu phu nhân nhìn lại. Hắn sợ bởi vì ... này lần ngoài ý muốn, lệnh phu nhân cùng hắn tiệm hành tiệm viễn. Phu nhân ra sao chờ cô dũng mà lại cương cường nữ tử, vô duyên vô cớ bị dính dáng tiến loại này sát cục, ngực sao có thể thống khoái? Nàng hận thượng thủ phạm thật phía sau màn đồng thời, sợ rằng liên chính hắn một đầu sỏ gây nên cũng hận lên.

"Phu nhân, cầu ngài đừng giận chó đánh mèo ta, chuyện như vậy, ngày sau tuyệt sẽ không phát sinh." Hắn cầm thật chặc phu nhân mảnh khảnh cổ tay, vô luận nàng thế nào giãy dụa cũng không buông ra.

Chủ thượng thấp tam hạ khí dáng dấp, tần Lăng Vân nào dám nhìn hơn, vội vã vén rèm xe lên chạy như bay, rất sợ chậm một bước chợt nghe thấy có chút phải chết nói.

Quan Tố Y thong thả mà lại kiên định hất ra Thánh Nguyên Đế, mỗi chữ mỗi câu nói rằng, "Ta nguyên bản đối với ngươi cũng không phải là vô tình, chỉ là vẫn không chịu thừa nhận. Có mấy cái như vậy trong nháy mắt, ta đích xác nghĩ tới, muốn bất kiền thúy cùng với ngươi đi, ngươi đối đãi như vậy tâm thành."

"Nguyên bản" hai chữ lệnh Thánh Nguyên Đế tâm tình đãng nhập đáy cốc, một đôi đỏ đậm đôi mắt kinh cụ bất an nhìn nàng, cũng không nguyện nàng tiếp tục lái miệng, lại phải nghe nàng nói hết lời. Hắn cảm giác mình như thu hậu đãi chém tù phạm, chỉ có thể bất lực địa chờ dao cầu hạ xuống.

Quan Tố Y tròng mắt, chuyện xoay mình chuyển, "Nhưng mà nhất tịch trong lúc đó, rất nhiều người liền theo dõi hậu vị, các nàng nguyện ý vì ngươi sinh vì ngươi tử, vì ngươi nữu khúc bản tính của mình, ta đối với lần này cũng rất chẳng đáng. Ta không chỉ đanh đá, thật mạnh, hoàn rất thanh cao, rất nhiều người tranh đoạt gì đó, ta liền không muốn tái muốn."

"Trẫm đối với ngươi mà nói chỉ là nhất kiện khả dĩ tiện tay vứt đông tây sao? Quan Tố Y, ngươi có hay không tâm?" Thánh Nguyên Đế cấp tốc từ lo sợ không yên trung giãy, trở nên cường ngạnh. Hắn sẽ không tiếp nhận phu nhân cự tuyệt, dù cho cố sức đè xuống đầu của nàng lô, cũng tất nhiên khiến cho nàng tái giá. Trước kia nàng ăn mềm không ăn cứng, hắn có thể khả dĩ chậm rãi đả động nàng; nhưng nàng bây giờ mềm cứng rắn không ăn, liền chỉ còn lại có hoàng quyền cưỡng bức này nhất cái biện pháp.

Hắn không muốn đi đến bước này, vô luận là ai đưa hắn cùng phu nhân bức bách đến tận đây, đều phải bỏ ra thảm thống đại giới!

Quan Tố Y bình tĩnh liếc hắn một cái, thận trọng nói, "Ta có tâm, sở dĩ đổi chủ ý. Ta muốn gả cho ngươi, hơn nữa chỉ có thể hậu vị đón chào. Hoắc Thánh Triết, ngươi hãy nghe cho kỹ, thảng nếu không phải lấy chính thê danh nghĩa cầu hôn, ngươi vĩnh viễn không cần bước vào Đế Sư phủ một."

Chương 147: Trường tâm

Thánh Nguyên Đế ngốc lăng một lúc lâu mới run giọng hỏi, "Phu nhân ngươi mới vừa nói cái gì? Có thể hay không lập lại lần nữa?" Tha thiết ước mơ tràng cảnh rốt cục ở trong hiện thực phát sinh, hắn trái lại không thể tin được.

"Ta nói ta muốn gả cho ngươi." Quan Tố Y dựa vào xe bích, tự giễu cười, "Ngươi hỏi ta có hay không tâm, ta vẫn cho là đã từng mình chính là thái cố tình, mới có thể rơi vào bị khi dễ, bị trục xuất, bị chết hạ tràng. Nhưng mà hiện nay, kinh lịch mấy phen khúc chiết, lại suýt nữa hại chết mình và mộc mộc, ta mới chợt phát giác, đã từng bản thân thật là một chút cũng không dài tâm, thả hoàn sỏa làm cho người khác không cách nào nhìn thẳng."

Nàng quay đầu đi nhìn hắn, trong mắt lóe ra tia sáng kỳ dị, "Hôm nay toàn bộ Ngụy Quốc quý nữ đều trành khẩn hậu vị, ta nguyên cho là mình lẫn mất rất xa, cũng sẽ không thụ liên lụy, thuận tiện còn có thể xem xét mọi người ngươi lừa ta gạt, tranh đấu gay gắt sắc mặt, cũng coi đây là nhạc. Này vừa vặn là ta tối không dài tâm địa phương. Ta tự cho là thanh cao cao ngạo, không lưu vu tục, phảng phất so người khác có vẻ phá lệ đạm bạc, mà ở người Hán quý nữ trong mắt cũng không trinh không khiết, bất kham là hậu; ở Cửu Lê quý nữ xem ra là mềm yếu có thể lấn, kiểu nói ngụy đi. Các nàng chửi bới ta, nói xấu ta, thậm chí tổn hại ta danh dự, này đều không có gì, vị 'Thanh giả tự thanh trọc người tự trọc', ta chỉ đi ngồi ngay ngắn chính mà thôi. Nhưng các nàng lại còn muốn cướp đi ta và mộc mộc tính mệnh. Nếu ta cùng với mộc mộc đang gặp chuyện không may, người nhà nên như thế nào thương tâm gần chết? Tổ phụ tuổi già sức yếu, chịu không nổi kích thích, có lẽ sẽ trọng bệnh một hồi; cha cùng nương Tâm Lực lao lực quá độ, mất hết can đảm, cái nhà này, trong khoảnh khắc đã bị hủy không còn một mảnh."

Nàng bình thản giọng nói rốt cục mang cho khắc cốt ghi xương cừu hận, "Rõ ràng đã cuốn vào vòng xoáy, ta là một về điểm này thanh cao mà cam nguyện rời khỏi, thật là ngu xuẩn đến nhà! Tục ngữ nói thật tốt, thông minh quá sẽ bị thông minh hại, ta thiếu chút nữa lầm bản thân, lầm mộc mộc, lầm người nhà. Nếu ta sớm đáp ứng ngươi, mặc kệ cái gì thêm mắm dặm muối, danh chính ngôn thuận, hiện tại đã là Ngụy Quốc tôn quý nhất nữ nhân, người bên ngoài dòng dõi cao tới đâu, huyết mạch đắt đi nữa thì như thế nào? An dám cùng ta giao phong? Nhưng ta hết lần này tới lần khác cự tuyệt, tránh lui, Vì vậy các nàng một người tiếp một người tới thải ta, một người tiếp một người tới hại ta, Vì vậy ta là được trên tấm thớt thịt cá, chỉ có thể mặc cho người xâm lược."

Nàng xem tiến Hốt Nạp Nhĩ đáy mắt, nói thẳng, "Ngươi nói đúng, ở trên đời này, không có quyền thế không giải quyết được nan đề. Ta cần quyền thế tới bảo vệ mình, bảo hộ người nhà, sở dĩ ta phải làm Hoàng Hậu. Ta trước đây không dài tâm, hiện tại rốt cục sống hiểu."

Thánh Nguyên Đế quả thực không cách nào hình dung tâm tình của mình bây giờ, mừng như điên qua đi, còn dư lại chỉ có đau lòng cùng hổ thẹn. Phu nhân ban đầu là hạng thanh cao một người, hôm nay nhưng không được không khuất phục vu hoàng quyền dưới, thả điều không phải người bên ngoài bức bách, mà là đau nhức triệt nội tâm lĩnh ngộ. Hắn năng tưởng tượng ra được, khi nàng nằm ở đen kịt trong quan tài đợi tử vong là, ngũ tạng lục phủ làm sao bị phẫn nộ cùng oán hận đau khổ.

Nàng đã chạy ra thăng thiên, Linh Hồn vẫn còn vây ở chật chội mà lại tuyệt vọng địa phương không được giải thoát, cho nên mới phải đối với quyền lực sản sinh mãnh liệt như vậy khát vọng. Nàng nghĩ muốn cái gì, hắn đều nguyện ý hai tay dâng, đầu nguyện nàng có thể lái được tâm trôi chảy.

Nhưng ngực chung quy có chút không cam lòng, hắn cười khổ nói, "Phu nhân nguyện ý gả cho, trẫm tự nhiên mừng rỡ. Nhưng trẫm còn muốn hỏi nhất cú, phu nhân đối với trẫm lẽ nào không có một chút ý nghĩ - yêu thương sao? Gả cho trẫm, thuần túy là để bảo vệ mình, bảo hộ người nhà sao?"

Quan Tố Y lạnh như băng khuôn mặt chậm rãi hòa tan, thận trọng nói, "Đối với lòng của ngươi động cùng thích, vừa vặn là ta đáp ứng gả cho ngươi tiền đề. Ngươi vì sao như vậy khinh thường bản thân? Ngươi anh tuấn, cao to, cường tráng, năng văn năng võ thả hoàn quyền thế ngập trời. Ta nếu không phải thích ngươi, có thể thích ai đó? Phóng nhãn Ngụy Quốc, ai có thể so với ngươi ưu tú hơn?"

Thánh Nguyên Đế nghe sửng sốt, bất quá phiến khắc thời gian, gương mặt đã đỏ rực địa thiêu cháy, may mà bị một bả râu quai nón ngăn trở, lúc này mới không mất mặt. Tâm tình của hắn đầu tiên là điệt tới đáy cốc, sau đó trong nháy mắt kéo lên, tiện đà chậm rãi hạ xuống, cho rằng rốt cục năng hòa hoãn gì, nhận mệnh chút thời điểm, lại bị phu nhân hai tam câu đưa đến Vân Đoan trên. Hắn hỉ nộ ái ố đều bị nàng điều khiển, lại nửa điểm chống cự chi tâm cũng không có, nhịn lại nhẫn mới không tại chỗ gào lên.

"Phu nhân, trẫm nhất định sẽ hảo hảo đối đãi ngươi, nếu cuộc đời này có phụ vu ngươi, ắt gặp thiên lôi đánh xuống!" Hắn lời thề son sắt địa nói xong, sau đó đem mộc mộc cẩn thận bỏ vào phu nhân trong lòng, đãi nàng không có để ý thời điểm, bỗng nhiên phủng ở gò má nàng, ở cái trán, chóp mũi các vẫn một cái.

Kỳ thực hắn càng muốn phẩm thường phu nhân ngọt ngào môi, rồi lại phạ chọc giận nàng, rơi vào vui quá hóa buồn hạ tràng. Từ nay về sau, hắn Hốt Nạp Nhĩ cũng là có gia thất người, tương lai hội cùng phu nhân sinh nhất oa nhãi con, sau đó dốc lòng nuôi nấng lớn lên. Hắn hội camera lang vậy vì bọn họ chộp tới tối ngon con mồi, vì bọn họ che gió che mưa, khuynh kỳ sở hữu.

Đã từng lấy là khó nhất thực hiện nguyện vọng, hiện tại đã gần trong gang tấc, dễ như trở bàn tay, hắn làm sao không kích động? Để không quấy rầy cậu em vợ, hắn vén rèm xe lên, phi khoái triêu trong rừng rậm lao đi.

Quan Tố Y lúc đầu còn có chút nghi hoặc, đãi trong màn đêm truyền đến một trận sói tru, mới lắc đầu cười thán, "Vài câu lời hay mà thôi, này liền hống ở." Nhưng mà chính là bởi vì hắn cốt nhục trung bảo tồn lang tính, nàng mới dám buông tay đánh một trận. Nghe nói lang là cực kỳ trung thành động vật, suốt đời chỉ biết có một vị bầu bạn, nàng năng đối với hắn có điều chờ mong sao? Tuy rằng nghĩ như vậy, nàng lại sẽ không ngu xuẩn địa nói ra, hôm nay bị bất đắc dĩ, chỉ có thể đi một khán một.

Tần Lăng Vân giơ lên mã tiên gõ một cái cửa sổ xe, thấp giọng hỏi, "Phu nhân, chủ thượng làm sao vậy? Hắn chỉ ở cuồng nộ hoặc mừng như điên là mới có thể như vậy, ngài cùng hắn không phát sinh chuyện gì đi?"

"Vô sự, hắn hào xong thì sẽ trở về." Quan Tố Y một mặt trả lời một mặt vỗ nhẹ mộc mộc lưng, trên mặt tràn đầy nhẹ nhàng dáng tươi cười.

Thánh Nguyên Đế bỏ không được rời lâu lắm, hào mấy tiếng nói liền vội vã quay lại, lần thứ hai đem mộc mộc nhận lấy ôm vào trong ngực, vừa chỉ chỉ bản thân vai, chuyện đương nhiên đạo, "Nương tử, ngươi dựa vào ta ngủ một giấc, đến rồi Đế Sư phủ ta sẽ đánh thức ngươi."

"Nương tử?" Quan Tố Y thiêu mi.

"Hoàng Hậu?" Thánh Nguyên Đế cười đến cực kỳ sang sảng, tóc cùng áo khoác dính đầy sương sớm, trong mắt sáng so ngoài cửa sổ Phồn Tinh hoàn lóe ra, cả người tản mát ra lâng lâng khí tức.

"Chờ ta chính thức gả cho ngươi đổi nữa miệng đi, miễn cho lại để cho ngoại nhân nghe, cho ta chiêu họa." Lời tuy nói như vậy, Quan Tố Y lại tựa đầu kháo quá khứ, ghét bỏ đạo, "Một thân bắp chân thịt, cứng rắn."

"Bắp chân thịt mới đủ cường tráng, đủ cường tráng tài năng bảo hộ ngươi và hài nhi môn. Phu nhân mau ngủ đi, chớ nói chuyện." Thánh Nguyên Đế mở rộng cánh tay đem nàng kéo vào trong lòng, vùi đầu ở nàng đen thùi sợi tóc đang lúc, thật sâu ngửi một cái. Thật tốt a, hôm nay hết thảy đều tốt!

"Được rồi, giúp ta đem này khổ cụ tháo xuống, ngày sau ta xuất ngoại hành tẩu còn muốn kháo nó, không thể để cho cha ta tịch thu đi. Ngươi chỉ nói là ngươi đem ta từ kẻ xấu trong tay cứu ra, hắn thì sẽ đối với ngươi cảm động đến rơi nước mắt, không đúng nhi đầu nóng lên liền đáp ứng đem ta gả cho ngươi." Quan Tố Y từ trong ví lấy ra một lọ nước thuốc, mơ mơ màng màng nhét vào Hốt Nạp Nhĩ trong tay.

"Hảo, ta nhất định giúp ngươi gạt. Chúng ta lúc nào thành hôn? Nếu không chờ một chút đến rồi Đế Sư phủ, ta liền trực tiếp hướng Đế Sư cùng thái thường cầu hôn? Không được, sấn bây giờ còn vị vào thành, ta phải đi săn hai chim nhạn." Trong miệng hắn nhắc tới, trong tay bận rộn, rất nhanh thì đem phu người mặt nạ trên mặt tháo xuống tới, chà lau sạch sẽ hậu bỏ vào nàng trong ví.

Quan Tố Y càng phát ra buồn ngủ, đi trong ngực hắn nhất tài liền ngủ chết rồi.

Quân đội rốt cục cản ở trước khi trời sáng đến Yên Kinh, đưa ra lệnh bài hậu thông suốt địa vào cửa thành. Trấn tây hầu dẫn hai nghìn tinh kỵ quay về quân doanh, có khác một đội nhân mã hộ tống chủ thượng đi trước Đế Sư phủ. Lúc này trời còn chưa sáng, trong thành cấm đi lại ban đêm, dù cho nghe đều nhịp tiếng vó ngựa, bách tính cũng không dám xuất môn kiểm tra.

Mã xa đi vòng qua hậu hạng, một tên binh lính tiến lên gõ cửa, Thánh Nguyên Đế lại đánh thức phu nhân và cậu em vợ, để cho bọn họ mặc áo choàng che khuất khuôn mặt."Nếu không ta lập tức phái người tống mấy rương lễ hỏi nhiều, ngày hôm nay liền cầu hôn?" Hắn kiên nhẫn địa hỏi.

"Khi nào cầu hôn, ngươi thả chờ ta âm tín nhi." Quan Tố Y bất vi sở động.

"Vạn nhất phu nhân Về đến nhà sẽ không có âm tín trách bạn?" Thánh Nguyên Đế hơi có chút lo được lo mất, hận không thể hiện tại liền cùng phu nhân đem nghi thức làm, sau đó chiêu cáo thiên hạ.

"Ta hống ngươi làm chi? Có văn võ song toàn, anh minh thần võ, quyền thế ngập trời phu quân ta không lấy chồng, chẳng lẽ còn sẽ phạm sỏa, gả cho nơi chốn không bằng người của ngươi?" Quan Tố Y ôm lấy mơ mơ màng màng mộc mộc, chuẩn bị nhảy xuống xe ngựa, lại bị Thánh Nguyên Đế ôm eo nhỏ, ân cần đầy đủ địa dẫn đi, hận không thể để cho nàng sinh trưởng ở trên người mình, liên lộ đều không đi được mới tốt.

Vùng Trung Nguyên văn hóa quả nhiên bác đại tinh thâm, cái gì gọi là "Ôm vào trong ngực phạ quăng ngã, ngậm trong miệng phạ hóa" ? Cái gì gọi là "Quyến luyến không rời" ? Đây là rõ ràng thể ngộ a! Thánh Nguyên Đế một mặt cảm thán một mặt đi khiên phu nhân tay nhỏ bé, lại bị nàng lấy "Tị hiềm" làm lý do đẩy ra.

Hai người đang ở lạp xả, cửa mở, Quan lão gia tử cùng quan phụ lòng có cảm giác, lại tự mình đến đây quản môn, chưa thấy rõ giấu ở áo choàng trung nữ nhi, đã bị trong ngực nàng tiểu tử kia hấp dẫn đường nhìn.

"Mộc mộc?" Hai người kinh nghi bất định.

"Tổ phụ, cha, trước hết để cho chúng ta đi vào!" Quan Tố Y thấp giọng mở miệng.

"Y Y?" Hai người mừng rỡ như điên, vội vã đem đám người chờ nghênh vào cửa, ôm cùng một chỗ khóc một lúc lâu mới phát hiện Bệ Hạ đã ở, thả còn thân hơn tự đem hai người cứu trở về, ngực cảm kích quả thực khó có thể nói nên lời. Trọng thị được nghe tin tức vội vã tới, vừa khóc vừa cười, kích động đến thiếu chút nữa ngất đi, sau đó chết sống cấp cho Bệ Hạ dập đầu, nói thẳng đời này làm trâu làm ngựa cũng phải trả phần ân tình này.

Thánh Nguyên Đế chính muốn mở miệng, nói làm trâu làm ngựa trăm triệu không được, đem nữ nhi gả cho trẫm cho giỏi, lại bị vô cùng hiểu rõ phu nhân của hắn kháp kháp cánh tay, chỉ phải thôi. Người một nhà bình phục vui sướng tâm tình, lúc này mới mệnh hạ phó chuẩn bị đồ ăn sáng, hoan hoan hỉ hỉ dùng xong, tống hai người trở về phòng nghỉ ngơi, lúc này mới vào triều vào triều, bái Bồ Tát bái Bồ Tát, đều tự bận việc mở.

Thánh Nguyên Đế cùng nhị vị thái sơn ngồi chung một chiếc xe ngựa, châm chước sau một lúc lâu nói rằng, "Ân cứu mạng đương lấy thân báo đáp, Đế Sư, thái thường, các ngài cảm thấy thế nào?"

Quan phụ thầm nghĩ tới, cũng không dám tự ý làm chủ, không thể làm gì khác hơn là triêu lão gia tử nhìn lại. Lão gia tử nhắm mắt thở dài, "Quân muốn thần tử thần phải tử, chớ nói ân cứu mạng, đó là không có, Hoàng Thượng muốn Na Rì y theo, vi thần lại có cái gì có thể nói?" Hắn có một thân ngông nghênh, lại rất có nhất khang trung tâm, nào dám ngỗ nghịch hoàng mệnh?

Thánh Nguyên Đế hặc hặc cười rộ lên, cải chính nói, "Điều không phải nạp, mà là thú. Ngày khác, trẫm tất lấy Hoàng Hậu chi lễ cưới vợ phu nhân! Tiểu tế gặp qua nhạc phụ, gặp qua nhạc tổ phụ, mong rằng nhị vị thái sơn đem phu nhân giao phó cho trẫm, trẫm tất nhiên toàn tâm toàn ý đãi nàng."

Lão gia tử cùng quan phụ nói liên tục không dám, ngực lại âm thầm thở dài một hơi.

Chương 148: Trừ tộc

Quan Tố Y cùng mộc mộc ngủ thẳng mặt trời lên cao mới đứng lên, Trọng thị lúc này không cầm chổi lông gà hảm người, ngược lại túng trước bọn họ. Kim Tử cùng Minh Lan các lĩnh hai mươi đại bản, hôm nay mang theo thương cũng kiên trì canh giữ ở tiểu thư trong phòng. Màu hồng đã bị phát mại, chạy khóc sướt mướt, lại không nhượng Trọng thị nhẹ dạ nửa phần.

Gần đến giờ chính ngọ, tộc trưởng nghe nói mộc mộc đã Bình An trở về, lại mang theo nhất đại bang tộc lão tìm tới cửa, mặt ngoài nói qua an ủi nói, kì thực tự câu chữ cú bức bách Quan gia thay quan văn hải cầu tình, thả hắn ra.

"Vân kỳ vợ, Quan thị tông tộc Thế Thế đời đời nghiên tập học thuật nho gia, từ trước đến nay lấy nhân đức gia truyền, lấy khoan dung độ lượng rộng lượng vi hoài, mộc mộc vừa Bình An vô sự, cần gì phải đối với văn hải đuổi tận giết tuyệt? Chỉ cần các ngươi thay hắn nói hai câu lời hữu ích, là có thể thả hắn ra. Hắn tài hoa xuất chúng, tuổi tác thượng khinh, còn có tốt tiền đồ đang chờ, ngày sau có tiền đồ, tất nhiên thiên bội vạn bội hoàn lại các ngươi. Hôm nay các ngươi không giáo mà sát, chẳng phải có vi tổ huấn? Một khoản không viết ra được hai người quan tự nhi, mọi người đều là huyết mạch tương liên thân nhân, nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn. Hắn danh tiếng phá hủy, khởi không có nghĩa là Quan thị danh tiếng cũng phá hủy? Hắn đức hạnh có khuy, khởi không có nghĩa là Quan thị hành vi đạo đức suy đồi? Chúng ta những bạch thân đảo không thể nói là, khiến người nghị luận vài câu cũng sẽ không thiếu khối thịt, nhưng lão gia tử cùng vân kỳ còn muốn ở trong triều đặt chân, tông tộc danh tiếng bại hoại, thế nhưng không lớn không nhỏ một lỗi. Các ngươi không vì văn hải lo lắng, không vì toàn tộc lo lắng, cũng phải là bản thân lo lắng đi? Chỉ cần các ngươi tấu lên Hoàng Thượng, nói hết thảy đều là hiểu lầm, mộc mộc là bản thân lạc đường, tông tộc danh tiếng liền bảo toàn, Quan gia đức hạnh cũng bảo toàn, chẳng phải vẹn toàn đôi bên?"

Bởi vì Thánh Nguyên Đế cưỡng chế tin tức, những người này chỉ biết là mộc mộc Bình An, lại không biết hắn làm sao quay lại, lại càng không biết liên Quan Tố Y đều mất tích một ngày một đêm. Như vậy, mới có thượng diện lời nói này.

Trọng thị nhớ tới hai người con trai tao ngộ, nhớ tới chết oan nhi tử, đối với tộc nhân cừu hận đã rồi đạt đến đỉnh điểm.

Nàng chậm rãi chuyển động chén trà trong tay, nói rằng, "Quan văn hải ở trong tù đã cung khai, nói đúng là hắn phái người bắt đi mộc mộc, dự định bán được đồng cốc đi. Mà hôm qua, Long cấm úy chính là từ đồng cốc đem mộc mộc tìm trở về. Quan văn hải tại sao bị nắm, người sáng suốt vừa nhìn liền biết, nói vậy lúc này đã truyền khắp Yến kinh. Như vậy một ác nhân, các ngươi lại bức bách chúng ta khinh Nhiêu, đây là căn bản không đem mộc mộc đương người khán, không đem chúng ta Quan gia để vào mắt sao? Không sai, quan văn hải nếu là lấy được tội, Quan thị tông tộc đích xác nổi danh thanh tổn hao nhiều, ngoại nhân tất nhiên chỉ vào các ngươi cột sống, chửi môn lang tâm cẩu phế, táng tận thiên lương. Để khỏi bị liên lụy, ta khả dĩ cầu lão gia tử thay quan văn hải giải vây, chỉ coi chuyện này chẳng bao giờ phát sinh qua."

Chúng người vui mừng, không nghĩ tới Trọng thị dĩ nhiên tốt như vậy nói, Quan gia nhân thiện tên quả phi giả. Nếu liên như thế thâm cừu đại hận đều có thể nhịn xuống, nhiều hơn nữa nói một ít yêu cầu cũng không quá đáng đi? Quay về với chính nghĩa Quan gia không người nối nghiệp, nếu không phải tưởng đoạn tử tuyệt tôn, thất bại gia nghiệp, còn không được kháo tộc nhân chi trì?

Nghĩ như vậy, lại một vị tộc lão Từ từ mở miệng nói, "Vân kỳ vợ thâm minh đại nghĩa, không hổ là văn hào Trọng thị chi nữ. Nếu như thế, ta đợi liền ở chỗ này thay văn hải đã cám ơn, đợi hắn Bình An đi ra, định nhượng hắn đăng môn bồi tội. Mọi người đều là cùng tộc, một người gặp nạn, nên toàn tộc trợ giúp, sao có thể phân cái gì ta ngươi? Tương lai Đế Sư phủ không người nối nghiệp, còn không được kháo đại gia hỗ trợ chống đỡ cạnh cửa? Được rồi, tộc nhân có nhiều khốn cùng quẫn bách, mặc dù mở tộc học, giao được lên bó buộc sửa lại không mấy người, vân kỳ vợ, ngươi lại để cho Đế Sư dàn xếp dàn xếp, chớ để làm lỡ hài tử. Còn có hùn vốn mua tế điền một chuyện, bần người thiếu ra, phú người nhiều hơn, Đế Sư phủ là trong tộc cây trụ, có đúng hay không nhiều lắm ra một ít ngân lượng? Có tế điền sản ra tố ứng phó, tộc nhân ăn no mặc ấm, rất nhanh thì năng được sống cuộc sống tốt. Quan thị tông tộc có thể không tái hiện ngày xưa huy hoàng, nhưng tất cả đều kháo Đế Sư phủ."

Trọng thị cuối cùng cũng khắc sâu thể ngộ một câu nói —— người hiền bị người lấn. Nếu ngươi lui nhường một bước, đổi lấy điều không phải lý giải cùng sự hòa thuận, mà là từng bước thoái nhượng, cho đến ngươi bị nghiền ép rơi sở hữu giá trị, sẽ gặp như trên đất bùn đất giống nhau bị trúng tên ở lòng bàn chân.

Quan thị tông tộc đích xác lấy nhân đức khoan dung độ lượng gia truyền, nhưng chân chính có thể làm được, cũng bất quá lão gia tử này Nhất Mạch mà thôi, sở dĩ bọn họ Thế Thế đời đời bị tộc nhân ức hiếp lợi dụng, sớm đã thành thái độ bình thường. Thiếu chút nữa gặp nữ nhân song vong thảm hoạ, Trọng thị đã bất kham chịu được.

Nàng vuốt càm nói, "Bó buộc tu không thu, tế điền mãi cho các ngươi, quan văn hải phóng xuất, các ngươi sở hữu yêu cầu ta Quan gia đều đáp ứng. Chờ lão gia tử cùng phu quân tan triều trở về, chúng ta liền viết xuống xin lỗi thư đốt tế tổ tiên, tự thỉnh trừ tộc. Từ nay về sau, Quan gia là Quan gia, Quan thị là Quan thị, tái không nửa điểm liên quan."

Chúng người quá sợ hãi, vạn không ngờ tới Trọng thị lại hội kiên quyết phản kích, bỏ qua tông tộc đi. Tự thỉnh trừ tộc cũng không tiền lệ, bởi vì trên đời không người hội làm như vậy, ly khai tông tộc bọn họ căn bản sống không được. Nhưng Đế Sư phủ cùng tông tộc đích tình huống lại hoàn toàn tương phản. Quan thị tông tộc sở dĩ ở Yên Kinh địa vị cao cả, là bởi vì Đế Sư cùng thái thường quyền cao chức trọng duyên cớ; trong tộc mẹ goá con côi đại thể kháo Đế Sư phủ tiếp tế; tế điền do Đế Sư phủ mua; tộc học do Đế Sư phủ kiến tạo. Hết thảy tất cả đều là Đế Sư phủ ban tặng, bọn họ bất quá là bám vào trong phủ mọt mà thôi, ỷ vào Quan Vân Kỳ vô hậu mới tác uy tác phúc, hết sức nghiền ép.

Hiện nay, Trọng thị rốt cục bị bọn họ ép đến tuyệt lộ, không chỉ không ràng buộc dâng tặng tộc học, mua tế điền, thả về quan văn hải, hoàn viết xuống xin lỗi thư, tự thỉnh trừ tộc. Nên làm, có thể làm, bọn họ đều là tộc nhân tố tẫn, ngoại nhân biết được việc này, sẽ không mắng Đế Sư phủ bất nhân bất nghĩa, chỉ biết cười nhạo Quan thị tông tộc mổ gà lấy trứng, tát ao bắt cá.

Trên mặt nổi là tông tộc xoá tên Đế Sư phủ, trên thực tế làm sao điều không phải Đế Sư phủ buông tha tông tộc? Không thể nhịn được nữa không cần nhịn nữa, mộc mộc thất tung một chuyện, hiển nhiên đã đạp phải Trọng thị điểm mấu chốt!

Bố mẹ nhất thời an tĩnh châm rơi có thể nghe, mấy tộc lão mồ hôi đầm đìa, kinh hồn táng đảm, duy chỉ có tộc trưởng bất dĩ vi nhiên đạo, "Một mình ngươi nữ tắc nhân gia, có tư cách gì thay vân kỳ làm chủ? Ngươi biết tự thỉnh trừ tộc là bao nhiêu sự sao?"

"Biết. Tự thỉnh trừ tộc sau đó, chúng ta không cần phụng dưỡng một đám Bạch Nhãn Lang; không cần bị bức bách chọn cái gọi là tự tử. Ta Đế Sư phủ to như vậy gia nghiệp, tương lai tưởng cho người nào thì cho người đó, với các ngươi không có mảy may quan hệ. Nếu cha chồng hoặc phu quân được Hoàng Thượng coi trọng, gia phong tước vị hoặc thế lộc, cũng sẽ không rơi xuống trong tay các ngươi. Về phần ta có thể hay không tố cái này chủ, thả chờ công công hồi âm đi."

Những lời này cũng không phải là Trọng thị tâm huyết dâng trào, đêm qua khổ chờ nữ nhân không về, lão gia tử liền như vậy đã phân phó. Hắn từ lâu kinh chịu đủ rồi. Quan phụ càng nói thẳng muốn phế tông tộc, gọi bọn hắn từ đâu nhi tới liền chạy trở về chỗ đi. Mãi tế điền, phóng quan văn hải, bất quá để ngăn chặn Du Du chúng miệng, Quan gia đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, mà quan văn hải gia hại mạng người chứng cứ vô cùng xác thực, còn có cái gì có thể nói?

Tộc trưởng thấy nàng thái độ kiên quyết, lúc này mới bắt đầu hoảng loạn lên, như đứng đống lửa, như ngồi đống than địa đợi hai khắc chung, quả nhiên chờ tới khuôn mặt nghiêm túc lão gia tử cùng quan phụ.

Hắn trùng mọi người chắp tay, thở dài nói, "Lão phu vô đức, sai đãi trong tộc, cứ thế oán hận thêm thân, tai hoạ trước mắt, Vì vậy tự thỉnh trừ tộc, không hề hại nhân hại mình. Mới vừa rồi ta đã tấu thỉnh Hoàng Thượng, cầu hắn phóng thích quan văn hải, nghĩ đến hiện tại hắn đã Bình An trở về. Trừ tộc tội lớn không dám từ chối, hôm nay ta đã báo cáo Hoàng Thượng thỉnh cầu Thánh tài, Hoàng Thượng nhân từ, đương đường ý kiến phúc đáp xuống tới, mệnh cha ta tử hai người bế môn tư quá, sau ba tháng mới có thể trở về triều đình. Ta thất đức thất đi, đến nỗi trong nhà tao đại nạn này, thả lại liên lụy trong tộc hậu bối uổng thụ lao ngục tai ương, thực tại không mặt mũi nào đối mặt tộc nhân. Các vị mời hồi đi, ta cùng với vân kỳ cái này dâng hương tắm rửa, cáo tế tổ tiên, nhận tội thư ít ngày nữa liền giao cho tộc trưởng, thỉnh hắn thay xem. Xấu hổ xấu hổ, chư vị thỉnh hồi."

Lão gia tử tự câu chữ cú giai nói bản thân có sai, quả thật đức hạnh câu khuy hại tộc nhân, bất đắc dĩ tự tình trừ tộc. Nhưng mà lời này năng có thể lừa gạt được ai? Sợ là liên kẻ ngu si đều không gạt được. Hắn mỗi nhận sai một lần, đó là một cái lỗ tai hung hăng phiến ở tộc trên mặt người. Từ xưa đến nay chỉ có tội ác tày trời đồ mới có thể trừ tộc, nhưng Đế Sư phủ hết lòng quan tâm giúp đỡ, đức hậu lưu quang, năng đem bọn họ làm cho chủ động ly khai, Quan thị tông tộc cũng coi như khá có bản lĩnh.

Hoàng Thượng nói là nhượng hai người bế môn tư quá, lại ban thưởng rất nhiều bảo rương, hôm nay chính tràn đầy chất đống ở trong sân, có thể thấy được thục là thục phi, hắn cũng đúng lòng biết rõ.

Trừ tộc sau đó, Đế Sư đại khả đem y bát truyền cho mộc mộc, hoặc nhượng Quan Tố Y tìm tới cửa con rể, đâu hoàn nhu dựa vào người bên ngoài? Bọn họ khả dĩ không nghe theo phụ tông tộc, tông tộc lại không thể không dựa vào bọn họ. Không có Đế Sư bộ tộc cờ hiệu, ai biết ngươi là nào bài vị người trên vật? Mua nhiều hơn nữa tế điền, trong khoảnh khắc cũng sẽ bị ngang ngược đoạt đi; trong tộc hậu bối tiền đồ, bởi vì ra một tàn hại nhân mạng quan văn hải, tất nhiên hủy hoại chỉ trong chốc lát.

Có thể nói không có Đế Sư phủ Quan thị tông tộc, ở Yên trong kinh thành căn bản không có nơi sống yên ổn, từ từ đâu tới, còn phải hồi chỗ đi. Nhưng mà trên đời không có tường nào gió không lọt qua được, tin tức truyền quay lại nguyên quán, bỏ đá xuống giếng người chỉ biết càng nhiều. Một ý niệm đó là toàn tộc lật úp, tộc trưởng đã đảm nứt ra hồn phi, kinh cụ không ngớt. Còn lại tộc lão lại là nan kham lại là sợ hãi, vắt hết óc đang nghĩ nên như thế nào vãn hồi.

Nhưng quan phụ lại sẽ không cho bọn họ cơ hội mở miệng, nho nhã lễ độ đạo, "Việc này đã báo cáo Hoàng Thượng, bất quá giây lát liền thiên hạ đều biết, Quan gia vô đức, không dám gieo hại trong tộc, càng không mặt đối với tộc nhân, xin hãy chư vị chớ nhiều lời nữa. Mua tế điền việc, ta đã cắt cử quản gia đi làm, lục thiên khoảnh ruộng tốt, nghĩ đến đủ để cung cấp nuôi dưỡng trong tộc lão ấu, cũng coi như ta Đế Sư phủ là tộc nhân tẫn một điểm cuối cùng tâm ý. Chư vị, thỉnh."

Bị hắn chạy tới cửa tộc lão môn hai mặt nhìn nhau, cuối cùng cụt hứng mà phản. Liên Hoàng Thượng đều biết, vậy thật không có vãn hồi dư địa. Để một không cười tử, lại mất đi tông tộc cây trụ, bút trướng này than ở ai trên đầu ai cũng chịu không nổi. Quan văn hải danh tiếng đã lạn thấu, cứu hắn trở về trừ ăn ra cơm trắng, hoàn có thể làm gì? Quan thị bộ tộc không có Đế Sư phủ phù hộ, lục thiên khoảnh ruộng tốt sớm muộn gì cũng là của người khác.

"Ta đương sơ cũng đã nói, không cần là nữa một tiểu bối làm tức giận Đế Sư, các ngươi Không nghe! Cái này được rồi, " chưa từng ở Đế Sư bên trong phủ nói câu nào tộc lão rốt cục mở miệng, "Các ngươi đều tự trở về nhà chỉnh đốn hành lý đi thôi, Yên Kinh thành đã mất tộc của ta nơi sống yên ổn!"

"Nếu trong tộc xử trí quan văn hải, Đế Sư nhẹ dạ, cũng sẽ không làm được thái tuyệt." Lại có nhất người nói.

Tộc trưởng tức sùi bọt mép, lại đang lúc mọi người oán hận dưới ánh mắt dần dần câu lũ lưng, lớp mười lòng bàn chân một cước Địa Lang bái trốn chạy. Hắn cũng biết, nếu Quan thị bộ tộc thực sự mất đi Đế Sư phủ này dựa vào một chút sơn, hắn tộc trưởng này vị cũng làm chấm dứt.

Chương 149: Trò hay

bởi vì quan văn hải bỗng nhiên bị quan sai chộp tới, nghe nói còn dùng đại hình, kỳ mẫu Diêu thị đã hợp với khóc một ngày một đêm, cho đến hôm nay rạng sáng, nghe nói mộc mộc đã tìm trở về, lúc này mới thúc giục tằng lão thái gia đăng môn đi thảo nhân. Bọn họ đối với Quan gia ta cần ta cứ lấy sớm đã trở thành thái độ bình thường, mãn cho rằng lần này chỉ cần mộc mộc Bình An, Quan gia cũng sẽ NHÂN. Dù cho mộc mộc xảy ra ngoài ý muốn thì như thế nào? Bất quá một dã loại mà thôi, có quá mức quan trọng hơn? Trọng thị đương niên bị tộc nhân ném đẻ non, cũng không gặp Quan gia tính toán qua.

Chính vì bọn họ nhân thiện, sở dĩ tộc nhân tài khả kính địa nghiền ép, lại chẳng bao giờ nghĩ tới nhân thiện người cũng có kiên trì khô kiệt thời điểm.

"Tẩu tử mau đừng khóc. Tộc trưởng vừa đi, nào có không chiếm được người? Nghe nói dã loại rất khỏe mạnh đâu, một sợi tóc cũng không thiếu, chúng ta văn hải lại bị động đại hình, bút trướng này chúng ta nhất định phải theo chân bọn họ toán! Đều nói chuyện này là văn hải chỉ điểm, ta đánh chết cũng không tin, nhất định là nhà hắn vu oan giá họa! Văn hải là như thế nào người, chúng ta nhìn tận mắt hắn lớn lên, còn có thể không biết sao?"

"Đúng vậy, tẩu tử mau đưa nước mắt lau, không chừng một hồi văn hải sẽ trở lại. Đế Sư phủ tái quyền cao chức trọng thì như thế nào? Không có con nối dòng, tương lai còn không được kháo chúng ta trong tộc thay hắn kéo dài đèn nhang? Là phòng đoạn tử tuyệt tôn, hắn không dám đem chúng ta thế nào, chỉ cần tộc trưởng mở miệng, không có không đáp ứng đạo lý."

Diêu thị nghe xong Trục lý môn khuyên giải an ủi, tâm tình quả nhiên sống khá giả rất nhiều, đang muốn nhượng nha hoàn đả chậu nước tới cho mình rửa mặt, chợt nghe nói tộc trưởng đã trở về, vội vã dẫn theo làn váy nghênh đi ra ngoài.

"Ra sao?" Mọi người thất chủy bát thiệt hỏi.

"Đã khiển tùy tùng đi Thiên Lao nhận người, rất nhanh thì có thể gia." Tộc trưởng trên mặt cũng vô vẻ vui mừng.

Hắn đích trưởng tử nhất phó sớm có dự liệu biểu tình, hỏi tới, " tế điền chuyện nói tiếp sao? Nhà hắn nguyện ý ra nhiều ít khoảnh?"

"Nói tiếp, lục thiên khoảnh." Tộc trưởng không muốn nhiều lời, trực tiếp trở về nhà đi.

Đám người còn lại lại vô cùng, vui mừng khôn xiết, "Trời ạ, lục thiên khoảnh! Nuôi sống chúng ta toàn tộc sợ là dư dả đi? Đế Sư phủ quả nhiên hảo xa hoa, cũng không biết trong nhà còn có bao nhiêu vàng bạc châu báu!" Vừa nghĩ như thế, cướp Quan gia sản nghiệp dục. Ngắm liền càng phát ra cường liệt.

Nhưng mà thống khoái chỉ là một thời, gần đến giờ buổi trưa, quan văn hải quả nhiên bị phóng ra, hành kinh phố xá sầm uất, vừa lúc gặp phải tróc nã quy án vài tên trùm thổ phỉ. Bọn họ từ lâu được quan binh chỉ điểm, trong lòng biết quan văn hải người kia đã Bình An vô sự, mà bọn họ lại được là đối phương gánh tội thay, đây đó gặp lại tất nhiên là cho đã mắt huyết sắc, trước mắt bao người rống to, liên nói nhóm người mình là bị quan văn hải thu mua mới có thể phạm án, hắn mới là đầu sỏ gây nên vân vân.

Quan văn hải sớm bị các loại cực hình sợ vỡ mật, ôm đầu trốn ở đầy tớ nhà quan phía sau, vừa nhìn đã biết ngực có quỷ. Ánh mắt của quần chúng là sáng như tuyết, thực sự nháo không hiểu hắn làm sao có thể an an ổn ổn từ trong tù đi ra? Đây chính là mưu hại nhân mạng tử tội a!

Rất nhanh, Trọng thị liền đem Quan thị tông tộc đương niên khắt khe, khe khắt Đế Sư phủ nhất mạch sự lan truyền lái đi, giữ lại tiền tài, cướp giật ruộng đồng, khí phụ nữ có thai vu không để ý dồn người đoạn tuyệt con nối dòng... Các loại tội trạng tội lỗi chồng chất, nghe rợn cả người, vạn không ngờ tới bề ngoài phong cảnh Đế Sư phủ Nhất Mạch, ở trong tộc đúng là đãi ngộ này, quả nhiên là người hiền bị người lấn a!

Bách tính đồng tình tâm vốn là thiên hướng Quan gia, nghe nói Quan thị bộ tộc tìm tới môn, ép buộc bọn họ bảo toàn quan văn hải, thả là tộc nhân miễn phí chuẩn bị mở tộc học, mua tế điền là, đã không lời nào để nói. Mà Quan gia lại đều miệng đầy đáp ứng, thật là gọi người chỉ tiếc rèn sắt không thành thép! Như vậy tộc nhân ngươi hoàn giữ gìn hắn làm chi? Chờ bị ăn sống nuốt tươi sao?

Bách tính do đồng tình chuyển thành đối với Đế Sư phủ bất mãn, thầm nghĩ ngươi hạng quyền cao chức trọng, lại tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục nếu thử, thực sự thái mất mặt! Một mềm yếu quan viên, thật có thể gánh chịu lên triều đình trọng trách? Tâm tình bất mãn duy trì liên tục lên men, chợt nghe Đế Sư phủ tự thỉnh trừ tộc, lúc này mới rồi đột nhiên thở dài một hơi, không chỉ chưa phát giác ra việc này thiếu sót, trái lại thích nghe ngóng, bôn tẩu cho biết.

Đúng không, sinh làm người, sao có thể một mặt nhẫn nại? Ngươi đã tố tẫn nên tố việc, toàn bộ cùng tộc tình nghĩa, lúc này không đi hoàn đãi khi nào? Thật đợi được bị người lột da sách cốt đã có thể không còn kịp rồi!

Ở Trọng thị âm thầm thôi động cùng tuyên dương hạ, bách tính đối với chuyện này lại không hề chỉ trích, cho đến thấy Đế Sư phủ quản gia mang hơn mười miệng cái rương, cầm nhất đại điệp khế đất, tự mình đưa đến tộc trưởng trong nhà, đối với Đế Sư phủ nhân đức cùng dày rộng đã tâm phục khẩu phục, ngũ thể đầu địa.

Vây quanh ở ven đường đám người xem náo nhiệt trong bỗng nhiên tuôn ra nhất cú hô lớn, "Ai, ta nói các ngươi Đế Sư phủ cũng quá uất ức! Bọn họ lại là hại ngươi con nối dòng, lại là mưu ngươi mạng người, còn muốn cường đoạt nhà ngươi nghiệp, đoạn ngươi căn cơ, quả thực khinh người quá đáng, các ngươi hoàn cung cấp nuôi dưỡng bọn họ làm chi? Để cho bọn họ đi tìm chết được rồi!"

"Chính là! Người hiền bị người lấn, mã thiện bị người kỵ! Các ngươi Đế Sư phủ nên cho bọn hắn làm trâu làm ngựa phải không?"

Quản gia từ lâu được lão thái gia phân phó, niệm xong danh mục quà tặng hậu trùng người qua đường chắp tay, không kiêu ngạo không siểm nịnh, tao nhã lễ độ, "Hảo kêu mọi người biết, chúng ta Đế Sư phủ Nhất Mạch từ xưa thì có gia huấn truyền xuống —— người bên ngoài khả dĩ đối với chúng ta bất nhân, chúng ta lại không thể bất nghĩa, phi là mềm yếu có thể lấn, chỉ cầu không thẹn với lương tâm mà thôi."

"Hảo! Nói cho cùng! Đế Sư phủ thái con mẹ nó trượng nghĩa!" Câu này hiệp khí ngang dọc nói chính trạc phổ thông nhân tâm phế, nhất là này hành tẩu giang hồ du hiệp nhi, nhất cảm hoài quá sâu, cũng bởi vậy, đối với Quan thị bộ tộc càng phát ra chán ghét đứng lên. Ngày hôm đó qua đi, "Ngươi khả dĩ bất nhân, ta lại không thể bất nghĩa" một lời cấp tốc ở Ngụy Quốc tin đồn, trở thành hiệp nghĩa chi sĩ lời răn, mà Quan gia nhân đức tên nếu không không bởi vì trừ tộc một chuyện bị hao tổn, ngược lại thâm nhập nhân tâm.

Trước kia hoàn dương dương đắc ý Diêu thị, hôm nay nắm bắt nhất xấp khế đất, đã khóc không ra nước mắt, còn lại tộc nhân ngồi vây quanh phòng, than thở. Lục thiên khoảnh tế điền đích xác đều là ruộng tốt, lại mua ở nguyên quán, chỗ là binh gia vùng giao tranh, trú đóng đại lượng quân đội, làm thu thập cũng đủ lương thảo, trong quân tướng lĩnh hội trắng trợn ngầm chiếm quanh mình ruộng đồng lấy tố quân truân. Có thể nói không điểm thân phận bối cảnh người, ở chỗ này mấy không mảnh đất cắm dùi, đây cũng là Quan thị cử tộc dời đi Yến kinh nguyên nhân.

Nếu tộc nhân còn có Đế Sư phủ che chở, ở chỗ này mua nhiều ít tế điền cũng không có vấn đề gì, nhưng mà Quan gia tự thỉnh trừ tộc tin tức một ngày truyền ra, không ra bán nguyệt, lục thiên khoảnh tế điền sẽ gặp bị các đại quân đoàn chia cắt hầu như không còn, mà Quan thị bộ tộc cũng sẽ nhận hết chèn ép.

Quan gia đưa tới điều không phải bất động sản, mà là bùa đòi mạng a!

"Không có Đế Sư phủ, Quan thị bộ tộc toán cái gì? Các ngươi hoàn làm một tiểu bối đem lão gia tử vào chỗ chết đắc tội, liên quan đem mọi người cũng hại chết! Ta mặc kệ, chuyện này là quan văn hải làm ra, nên trừ tộc cũng là hắn, gọi hắn lập tức đi Đế Sư cửa phủ trước chịu đòn nhận tội, sau đó xa xa trục xuất!" Một vị tộc lão hoàn toàn sửa lại ý.

Tộc trưởng lúc này cũng không nổi giận, chỉ vì quan văn hải bị đại hình, gân tay cùng đầu lưỡi đều bị cắt đứt, hoàn toàn bị phế, mà trong nhà cũng không thiếu hắn một con nối dòng, không thể bởi vì hắn hại mọi người. Sớm biết như vậy, thật nên nhượng hắn chết ở trong tù, hà tất liên lụy đại gia!

Diêu thị khóc ruột gan đứt từng khúc cũng không lực ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn mọi người mở Từ Đường, hoa rơi quan văn hải tục danh, sau đó mệnh trên lưng hắn bụi gai đi Đế Sư cửa phủ trước thỉnh tội. Na liêu một đám người còn chưa xuất môn hãy thu đến lão gia tử bị tức được nằm trên giường không dậy nổi tin tức, mà Hoàng Thượng cố ý phái người đưa hắn tống đi kinh giao hoàng trang dưỡng bệnh, không chính xác Quan thị bộ tộc thăm hỏi.

Đế Sư là tộc nhân kính dâng suốt đời, gần đến giờ lão, lại rơi vào không có rễ lục bình, con nối dòng đoạn tuyệt hạ tràng, kỳ bi thống tình khả dĩ muốn gặp. Đơn giản hắn tuy rằng bệnh nặng, vẫn còn năng chỉnh lý thư cảo, nhưng thật ra không làm lỡ sáng tác Nho gia bảo điển đại sự. Các vị học giả uyên thâm mỗi ngày đi trước hoàng trang cùng hắn tham thảo học vấn, sửa chữa văn chương, giao lưu tâm đắc, lại hơi có chút vui đến quên cả trời đất, đâu còn có thể bận tâm tộc nhân cảm thụ?

Tộc trưởng lại là phát động Trục lý khuyên giải Trọng thị, lại là khiển người cùng quan phụ liên lạc cảm tình, hoàn nhượng tiểu bối đem Quan Tố Y ước đi ra nói tốt cho người, lại đều không được kỳ môn mà vào. Quan gia người một so một không thích giao tế, ngoại trừ quan phụ cùng Trọng thị chợt có xuất môn, lão gia tử cùng Quan Tố Y thà rằng đãi tại gia khán cả ngày thư, viết cả ngày tự, cũng không nguyện bước ra cửa phủ một.

Bọn họ không ra khỏi cửa, người bên ngoài cũng không tiện đả đi vào, nhịn ba ngày, rốt cục nhận rõ hiện thực. Tộc trưởng đã ở tộc nhân cường liệt oán giận trung từ nhậm, quan văn hải chẳng biết bị đưa đến chỗ đi, nghĩ đến cũng đúng sống không bằng chết, những người còn lại quân hoảng sợ không chịu nổi một ngày, đã rồi minh bạch ngày lành sắp chấm dứt.

Quan Tố Y ngủ tỉnh dậy, phát hiện Quan gia không ngờ thoát ly tông tộc, thiếu chút nữa cho là mình hoàn đang nằm mơ. Nhưng lão gia tử động tác thật nhanh, chỉ tốn cả đêm công phu liền viết nhất bộ gia sử, đem Quan gia vì sao mình trục xuất một chuyện kể lại ghi chép xuống tới, lại khác khai một quyển gia phổ, đem mộc mộc chính thức về là tự tử. Hắn cùng với Trọng Gia cảm tình cực kỳ thâm hậu, biết rõ Trọng thị không dựng, cũng không hề không đề cập tới cưới vợ bé, mà quan phụ tất nhiên là cầu còn không được.

Lạy từ đường sau đó, một nhà ngũ miệng rốt cục năng thở phào một cái, mà Quan Tố Y hảo sinh nghỉ ngơi hai ngày, cản ở ngày thứ ba trang phục trang phục, chuẩn bị xe xuất môn.

Người nữ kia kẻ trộm cùng phỉ khấu đàm thỏa điều kiện, chỉ nói Quan Tố Y là trong nhà tiện thiếp, bởi vì làm tức giận chủ mẫu, lúc này mới đưa lên sơn cho nàng ăn một bài học. Thổ phỉ chẳng biết nền tảng, tự nhiên không sợ đắc tội người, tất hội vào chỗ chết sửa trị nàng. Nàng tuy rằng đeo mặt nạ, lại không qua nổi đập vuốt ve, không ra một ngày liền sẽ tự động bóc ra, hiện ra nguyên hình. Thổ phỉ có thể hay không đúng hẹn tống nàng trở về, này đúng vậy, nhưng Quan Tố Y lại biết, phía sau màn độc thủ chắc chắn đích thân tới hiện trường khán một náo nhiệt, lấy hưởng thụ tàn phá nhân mạng mau. Cảm.

Yên Kinh thành khu vực phồn hoa nhất ở nơi nào? Tất nhiên là chiêng trống đường cái, chỉ cần đi bên cạnh chờ là được.

Tới gần chính ngọ, chợt có nhất con khoái mã vác một bao tải ghé qua đường phố, buộc chặt bao tải dây thừng vẫn chưa hệ tù, xóc nảy trung tự động tản ra, lệnh kỳ rớt xuống đất. Có người hiểu chuyện cởi ra vừa nhìn, đã thấy bên trong cất giấu một gã trần truồng nữ tử, gân tay gân chân câu đoạn, tai mắt mũi miệng hoàn toàn không có, huyết nhục mơ hồ thảm trạng kẻ khác sợ.

"Nương ai! Đây là cái gì đông tây! Báo quan, báo tường quan, nhất định là xảy ra nhân mạng!" Vốn là sóng người như dệt cửi chiêng trống đường cái trong lúc nhất thời loạn xị bát nháo, một gã mặc đỏ tươi kỵ giả bộ nữ tử đứng ở đối diện trà lâu thượng, dùng mã tiên chỉ vào chỗ, vui sướng cười nói, "Thấy không? Đây là bản quận chúa cho các ngươi thưởng thức trò hay, còn có đặc sắc hơn ở phía sau đâu!"

Chương 150: Chính chủ

một chiếc tầm thường mã xa dừng sát ở ám hạng nội, đi ra ngoài năm sáu chục bộ đó là phi thường náo nhiệt chiêng trống đường cái, tiếng động lớn tiếng ồn ào liên tiếp, ngược lại sấn được nơi này phá lệ an tĩnh.

Quan Tố Y chính ngồi xếp bằng, chậm rãi uống trà. Ít khi, màn xe bị xốc lên, Kim Tử mèo thắt lưng tiến đến, thấp giọng nói, "Tiểu thư, ngài dự tính quả nhiên không sai, biện Mẫn nhi sáng sớm ngay chiêng trống đường cái xa hoa nhất bên trong trà lâu định rồi một nhã gian, mời thất tám vị quý nữ ở bên trong uống trà, hôm nay đã tụ hơn một canh giờ còn chưa đi, như là đang chờ đợi cái gì."

"Thất tám vị quý nữ? Đều có ai?" Lâm đến lúc này, Quan Tố Y đã có thể xác định biện Mẫn nhi chính là thủ phạm thật phía sau màn. Nàng tính cách cuồng ngạo như vậy, nào có không tự mình đến đây xem xét bản thân thảm trạng đạo lý?

Kim Tử liên tiếp báo rất nhiều Cửu Lê tộc quý nữ danh hào, quân cùng biện Mẫn nhi địa vị tương đương, duy chỉ có một người trong đó có vẻ thập phần đột ngột.

"Từ nhã nói? Nàng một hán nữ, lại là thứ dân, sao cùng những người này khuấy hợp cùng một chỗ? Cũng không sợ dê nhập bầy sói, bị sanh thôn hoạt bác." Quan Tố Y cảm thấy ngoài ý muốn.

"Tiểu thư ngài có chỗ không biết, cảnh Quận Vương đích nữ lâm tương quận chúa cùng biện Mẫn nhi thập phần tốt, thả nàng tôn trọng Hán học, bởi vậy lại rất ái cùng người Hán nữ nhân tài ba gặp gỡ. Từ Nghiễm Chí tằng ở cảnh Quận Vương phủ làm qua phụ tá, từ nhã nói đó là vào lúc đó cùng lâm tương quận chúa tốt hơn. Hoàng Thượng không phải nói thích mạo mỹ có mới nữ tử sao? Hôm nay Yên trong kinh thành quý nữ môn tất cả nghiên tập Hán học, này biện Mẫn nhi cũng không ngoại lệ, đã thông qua lâm tương quận chúa giật dây bắc cầu, mời từ nhã nói đương thư đồng, mỗi ngày thỉnh giáo nho học đâu."

"Nga? Thật đúng là nê heo giới cẩu, trồng xen một đoàn." Quan Tố Y trong giọng nói mang theo nồng nặc chán ghét. Thật vất vả chạy ra thăng thiên, nàng cũng coi như khán hiểu, quản hắn thanh cao gì ngạo khí, ở quyền thế trước mặt căn bản không đáng giá nhắc tới! Hốt Nạp Nhĩ nói đúng, hắn có trăm nghìn loại biện pháp đối phó bản thân, chỉ là luyến tiếc mà thôi. Nhưng mà hắn luyến tiếc, người bên ngoài cũng sẽ không lưu thủ, hà tất để về điểm này già mồm cãi láo, cứng rắn đem mình biến thành một con trái hồng mềm, tùy vào người tưởng bóp liền bóp?

Từ nay về sau nàng phải hóa thành đao kiếm, ai tới trêu chọc liền chặt của người nào thủ!

Thu lại trong con ngươi sát khí, nàng bình thản mở miệng, "Cùng ta hảo sinh nói một chút vị này biện Mẫn nhi." Tri kỷ tri bỉ mới có thể biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng, nàng được tìm khe hạ thủ mới được. Ngươi tố mùng một ta tố mười lăm, ai cũng không nợ ai.

Kim Tử đối với Cửu Lê tộc quý nữ có thể nói thuộc như lòng bàn tay, lập tức bẩm báo nói, "Biện Mẫn nhi là Thái Hậu đích cháu gái ruột nhi, trung quân Tướng Quân biện triệu hùng đích trưởng nữ, bởi vì tính cách giống như nam tử, võ nghệ thập phần cao cường, rất được biện triệu hùng cùng Thái Hậu sủng ái. Đương niên biện triệu hùng đánh thắng trận, cái gì ban cho cũng không muốn, chỉ vì nữ nhi cầu xin một lâm từ quận chúa tước vị, thực ấp bát bách hộ, ở Ngụy Quốc quý nữ trung vô ra kỳ bên phải. Nhiên Thái Hậu phe hôm nay chuẩn bị thụ chèn ép, mấy tiểu hoàng tôn đều là Bệ Hạ nắm trong tay, sinh tử chỉ ở hắn một ý niệm, biện gia tuy rằng nắm trong tay mười vạn quân quyền, cùng Bệ Hạ bách vạn hùng binh khi xuất thực tại không coi vào đâu, hôm nay đã trình mặt trời sắp lặn chi giống. Để xoay cục diện, biện triệu hùng lúc này mới liên hợp mấy Thân Vương, dục đem biện Mẫn nhi đẩy lên hậu vị, lấy củng cố Cửu Lê tộc huân quý ở trong triều địa vị. Bọn họ không chỉ muốn bảo đảm biện Mẫn nhi vào cung, còn muốn để cho nàng đản hạ đích trưởng tử, tái đồ lập trữ."

"Hoàng Hậu, thái tử, tương lai Đế Vương. Biện gia thật là dã tâm không nhỏ." Quan Tố Y mạn bất kinh tâm đạo, "Nàng nếu không phải tới trêu chọc ta, không đúng nhi ta đầu óc nhất mộng liền chủ động nhượng bộ. Nhưng nàng hết lần này tới lần khác chê ta sống được thiếu minh bạch, một gậy huy nhiều, dám đem ta cấp thức tỉnh. Để cảm tạ nàng, ta cần phải tống nàng nhất kiện cả đời khó quên lễ vật."

"Tiểu thư ngài muốn làm gì? Đem nàng cũng đưa đi phỉ oa?" Kim Tử ngo ngoe • dục • động.

"Cấu kết phỉ khấu, ta như là loại người như vậy sao?" Nghe phía ngoài hẻm truyền đến tiếng kêu sợ hãi, nàng khoát tay nói, "Ngươi đi xem đi, người tựa hồ tống đã trở về."

----

Cùng lúc đó, biện Mẫn nhi đang dùng mã tiên quật bệ cửa sổ, dáng tươi cười cực kỳ tàn nhẫn.

"Người nọ là ngươi làm cho?" Lâm tương quận chúa chắc chắc đạo.

Biện Mẫn nhi không đáp phản vấn, "Ngươi đoán nàng là ai?"

"Đều đã cắt kim loại thành như vậy, ngươi không nói ta thế nào đón được. Chẳng lẽ lại là nào không có mắt đắc tội ngươi? Ngươi hôm nay dầu gì cũng là sắp Hoàng Hậu người, còn là thu liễm một chút cho thỏa đáng." Lâm tương quận chúa ngữ trọng tâm trường báo cho.

"Ta nếu không đương vị hoàng hậu này, còn có ai có thể làm? Mâm đóa lan? Vào cung lâu như vậy, nàng liên long sàng chưa từng đi tới qua!" Biện Mẫn nhi chẳng đáng cười nhạt.

"Ngươi nào biết nàng không thị tẩm? Lời như vậy bất hảo nói lung tung." Lâm tương quận chúa nhìn chung quanh một chút, còn lại quý nữ liên vội vàng cúi đầu, không dám cùng chi đối diện, lại đều vểnh tai bàng thính, nhất là từ nhã nói, trong mắt đã có tinh quang liên thiểm.

"Đại tẩu nói cho ta biết. Nàng ở lâu trong cung, sao lại chẳng biết?" Biện Mẫn nhi trong miệng đại tẩu chính là đã cố đại hoàng tử đàn bà góa, cũng chính là nàng đem Thánh Nguyên Đế mê luyến Quan Tố Y tin tức đưa vào biện phủ, lệnh biện Mẫn nhi được tiên cơ. Về phần tin tức này đại hoàng tử phi lại là từ chỗ nào được tới, thật không chân thiết, biện Mẫn nhi nửa điểm cũng không thẩm tra. Của nàng xử sự nguyên tắc đó là "Thà giết lầm một nghìn, bất khả buông tha một" .

Nhưng mà sự thực chứng minh, Quan Tố Y bên người quả nhiên ẩn núp tử sĩ, tiện nhân kia thật cùng hoàng thượng có nhất chân!

Tư điểm, biện Mẫn nhi không khỏi lộ ra biểu tình dử tợn, dọa lâm tương quận chúa vừa nhảy. Nàng đang định hỏi, lại nghe ngoài cửa sổ truyền đến thê lương tiếng kêu khóc, một gã phụ nhân quỳ gối yểm yểm nhất tức trần • thân nữ tử hai bên trái phải, hô, "Tố Y, ngươi làm sao vậy Tố Y? Người đâu a, nhanh đi Đế Sư phủ tống tín, đã nói nhà hắn đích nữ đã xảy ra chuyện! Ta đáng thương Tố Y a, ngươi chẩm sẽ biến thành như vậy!"

Đế Sư phủ đích nữ Quan Tố Y? Vốn là tiếng động lớn xôn xao tranh cãi ầm ĩ người đàn trong khoảnh khắc sôi trào.

Quán vỉa hè lầu hai, lâm tương quận chúa cũng bị hãi ở, thất thanh kêu sợ hãi, "Người nọ đúng là Quan Tố Y? Ngươi vì sao đem nàng biến thành như vậy? Ngươi ngươi ngươi..."

"Điều không phải ta làm cho. Một con tiện chó mẹ mà thôi, bính nàng ta còn ngại bẩn thủ đâu." Biện Mẫn nhi dịch dịch móng tay, biểu tình thập phần mạn bất kinh tâm. Lời này cũng không toán lời nói dối, nàng chỉ là đem Quan Tố Y đi dương Hoa Sơn thượng ném một cái xong việc, không nên nhiều như vậy công phu lăn qua lăn lại đối phương?

Đã ba ngày, cửa thành còn chưa bỏ lệnh cấm, Hoàng Thượng đối ngoại nói là lục soát lọt lưới người què, kì thực một mặt ở kinh thành âm thầm tìm người, một mặt phái tinh kỵ dọc theo thủy đạo một đường đuổi theo ngô châu. Nhưng mà hắn thiên toán vạn toán, cũng toán không được người đã bị tống đi dương Hoa Sơn, màn đêm buông xuống liền bị tao đạp không còn hình dáng. Dù cho hắn hoài nghi đến trên đầu mình thì thế nào? Không lưu lại bất kỳ chứng cớ nào, có biện gia cùng các vị Thân Vương che chở, nàng chỉ cần an tâm đợi vào cung tựu thành.

Lẽ nào để một thiên người kỵ vạn người ngủ biểu • tử, Hoàng Thượng còn có thể cùng toàn tộc người giở mặt phải không?

Nghĩ như vậy, biện Mẫn nhi hăng hái địa cười rộ lên.

Lâm tương quận chúa sao có thể đoán không được nội tình, dùng đầu ngón tay gật một cái nàng cái trán, phảng phất rất tức giận, một lát sau cũng không nại cười, lại cũng hiểu được thập phần thú vị. Từ nhã nói một mặt là hai người tàn nhẫn lãnh thấu tim phổi, một mặt âm thầm cảm thấy vui sướng. Đã từng phong hoa tuyệt đại Quan Tố Y, ở Cửu Lê tộc quý nữ trước mặt cũng bất quá là đầu chó mẹ mà thôi, nghĩ thế nào giày xéo liền thế nào giày xéo. Ngẫm lại đã từng không ai bì nổi nàng, nhìn nhìn lại phía dưới tiên huyết nhễ nhại một đoàn thịt vụn, thật đúng là đại khoái nhân tâm đâu!

Nhai trung, phụ nhân còn đang kêu khóc, người xem náo nhiệt vây quanh một vòng lại một quyển, chỉ trỏ, nghị luận ầm ỉ. Một gã tiểu nha đầu đẩy ra đoàn người chen vào, chất vấn, "Ta là Quan tiểu thư thiếp thân nha đầu Minh Lan, nàng hôm nay hảo đoan đoan đãi ở nhà, các ngươi ai nói nàng đã xảy ra chuyện?"

"Mau nhường một chút, Quan tiểu thư nha đầu tới, mau để cho nàng nhận thức nhất nhận thức." Người vây xem lập tức cấp Minh Lan nhường ra một con đường.

Đi tới phụ cận, Minh Lan hoảng sợ hô lớn, "Tống đại tẩu tử, tại sao là ngươi? Cô nương nhà ta tốt lành, ngươi thế nào lung tung bịa đặt đâu? Mau đưa người đưa đi y quán, sau đó báo quan, đây chính là nhất cái cọc mưu hại nhân mạng đại án tử!" Vừa nói vừa cởi áo choàng, nghiêm nghiêm thật thật đắp lên trên người cô gái, lại lại không dám tùy ý động nàng, đầu kiểm tra rồi thương thế của nàng, sau đó năn nỉ người qua đường đi thỉnh đại phu.

Nguyên lai phụ nhân này chính thị Tề dự thê tử Tống thị, không biết sao cứng rắn muốn chỉ ra và xác nhận nằm xuống đất nữ tử là Quan Tố Y. Thấy Minh Lan, sắc mặt nàng cứng đờ, nhớ tới thần bí nhân ăn nói, lại nói chi chuẩn xác địa đạo, "Ngươi này nha đầu chết tiệt kia, đừng cho là ta không biết chuyện. Nhà của ta phu quân nói, tiểu thư từ lúc mộc mộc mất tích thời điểm cũng không thấy, ta ưu tâm nhiều thiên, hôm nay vừa thấy cô gái này đã cảm thấy nhìn quen mắt, đi tới phụ cận vừa nhìn, quả là Tố Y. Các ngươi nghĩ nàng tao đại nạn này đã đánh mất Quan gia mặt, không muốn nhận thức nàng ngược lại cũng thôi, ta đem nàng đưa vào y quán đi! Sau này cũng do ta tới chiếu cố nàng cật hát lạp tát. Đây chính là một cái mạng a! Sát thiên đao Đế Sư phủ, hoàn nói cái gì nhân thiện nhà, liên con gái của mình cũng không chịu nhận thức!"

"Ngươi mới thấy qua nhà của ta tiểu thư vài lần? Có chứng cớ gì chứng minh nên nữ tử thân phận? Ngươi lung tung dính líu, có đúng hay không cùng án tử hữu quan? Ngươi nếu là không nói rõ ràng, ta nhưng tống ngươi đi gặp quan lạp!" Minh Lan tức giận đến đỉnh đầu bốc khói, hai mắt phun lửa.

Tống thị nào dám đi nữ tử trên mặt khán, cứng cổ nói rằng, "Ngươi nói nàng điều không phải Tố Y, vậy ngươi dám đem ngươi gia tiểu thư gọi ra gặp người sao? Nàng tao đại nạn này đã đủ thương cảm, các ngươi vì sao còn muốn đem nàng vào chỗ chết ép? Nhận nàng, tống nàng chạy chữa, bảo toàn nàng một cái mạng, đối với các ngươi Đế Sư phủ mà nói rất khó sao? Chư vị, nhà của ta phu quân Tề dự là thái Thường đại nhân ngồi xuống cao đồ, cùng Quan tiểu thư làm lấy sư huynh muội tương xứng, ta cùng với nàng diệc tình như tỷ muội. Ta chính là nhận sai ai cũng sẽ không nhận sai muội muội của mình. Quan gia không cần nàng, ta muốn nàng, mau nhường một chút, đối đãi tống nàng đi y quán, cứu người như cứu hỏa, cứu người như cứu hỏa a!"

Tống thị trong miệng nói qua đại nghĩa lẫm nhiên nói, lại chậm chạp không dám thân thủ đi ôm nữ tử.

Những người đứng xem đã bị hai người sảo hồ đồ, không biết nên tín nào. Chợt nghe người nào đó cao giọng hô, "Này có cái gì khó phân thiệt giả? Đem Quan tiểu thư mời tới tìm tòi là được!"

"Đúng vậy, đem chánh chủ nhân gọi tới, các ngươi cũng không cần sảo!" Trong đám người bộc phát ra một trận phụ họa thanh, thật là xem náo nhiệt không chê chuyện lớn.

Đúng vào lúc này, một chiếc xe ngựa chậm rãi lái tới gần, một gã hoa phục nữ tử vén rèm xe lên, ngân nga mở miệng, "Nghe nói Quan gia đích nữ có nguy hiểm đến tính mạng? Thế nào ta bản thân lại chút nào không biết chuyện?"

"Quan tiểu thư tới! Chính chủ ở chỗ này đâu! Bên trong phụ nhân kia là ở nói bậy!" Có người nhận ra Quan Tố Y, vội vã thay nàng mở đường.

Đoàn người đi tới tâm đường, cùng Tống thị hai mắt một đôi, giai đổi sắc mặt.

"Tống đại tẩu tử, ta hảo đoan đoan đãi ở trong nhà, ngươi tại sao không nên đem nên tên nữ tử chỉ ra và xác nhận thành ta? Chẳng lẽ ngươi biết nội tình gì? Hiện nay ta bất tiện hỏi ngươi, chờ quan sai tới, ngươi cùng bọn hắn nói tỉ mỉ đi."

Chương 151: Ô Long

lầu hai quán vỉa hè, nghe Tống thị kêu khóc, mấy quý nữ từ bán tín bán nghi biến thành kinh ngạc. Các nàng xưa nay biết biện Mẫn nhi thủ đoạn độc ác, lại không liêu nàng mà ngay cả Đế Sư đích thân tôn nữ cũng dám hại, thả ban ngày ban mặt đem đối phương trần. Thân ném ở phố xá sầm uất, chịu khổ người qua đường vây xem.

Lâm tương quận chúa thở dài nói, "Ngươi đem sự tình huyên lớn như vậy, sẽ không sợ thu không được tràng? Nghe nói Đế Sư cùng thái thường đối với Quan tiểu thư thế nhưng ái chi như mạng."

"Nếu không thương chi như mạng, ta còn sẽ không như vậy." Biện Mẫn nhi cười lạnh nói, "Việc này nếu tất cả thuận lợi, hẳn là liên quan tiểu tạp chủng cùng nơi tao ương. Hợp với đã chết tằng ngoại tôn cùng đích thân tôn nữ nhi, chủ sử sau màn lại là cùng tộc tiểu bối, Đế Sư lão già kia không chừng thụ nhiều kích thích. Ngày hôm trước quan văn hải một nhà đi Đế Sư phủ nháo, không phải đem hắn khí bị bệnh sao? Nghe nói liên giường đều hạ không được, hôm nay Quan Tố Y lại ra việc này, ngươi nói trong lòng hắn tác hà cảm thụ? Sợ là một hơi thở thở không được tới liền đi đời nhà ma! Cho dù không lập tức đã chết, rách nát thân thể cũng tha không được vài ngày, mà thái thường để tuân thủ nghiêm ngặt hiếu đạo, cần phải tại gia thị nhanh, thị trước thị trước là được có đại tang, tam trong vòng năm năm không được xuất sĩ. Hắn hai người giai cổn xuất triều đình, cha ngươi tài năng ở văn thần trung xếp vào bao nhiêu người? Chờ hiếu kỳ qua tái khởi phục, ai còn nhớ rõ Quan Vân Kỳ là na căn thông?"

Biện Mẫn nhi thay lâm tương quận chúa rót một chén trà nóng, tiếp tục nói, "Ngươi với ngươi cha như nhau, tôn trọng Hán học, mọi việc thích vu hồi trước tới, kết quả đã nhiều năm bố cục bị Đế Sư lão già kia tam hai câu hủy được không còn một mảnh. Hắn hoàn vài lần tam phiên buộc cha ta tham ô quân lương, trong ngoài là gian, làm ta cha do Vệ tướng quân cách chức làm trung quân Tướng Quân, triệt để mất đi tổng lĩnh Kinh Thành các quân thống soái chi quyền. Quan Tố Y đáng hận hơn! Phẩu cái gì phúc, thủ cái gì tử? Thế cho nên bác..."

Phía nói mấy câu liên quan đến hoàng thất bí văn, biện Mẫn nhi không xuống chút nữa nói, đằng đằng sát khí đạo, "Nói chung ta làm việc không giống ngươi, không thích ma thặng. Tưởng sanh đạm Đế Sư phủ một nhà người sao mà nhiều? Cảm hạ thủ lại có mấy người? Ta đích xác không làm gì được Đế Sư cùng thái thường, lại có thể đơn giản nghiền tử bọn họ mệnh. Rễ, ta đảo muốn nhìn lúc này Đế Sư phủ còn có thể còn lại nhiều ít khí số."

Lâm tương quận chúa lo lắng đạo, "Ngươi sẽ không sợ Hoàng Thượng tra rõ?"

"Sợ cái gì?" Biện Mẫn nhi cười đến cực kỳ chẳng đáng, "Có cha ta cùng chư vị Thân Vương liên hợp bảo ta, hắn sao dám cùng toàn tộc đối nghịch? Hắn tuy rằng tay cầm bách vạn hùng binh, nhưng cũng gặp phải người Hồ cùng tiết kẻ trộm giáp công, nếu Ngụy Quốc trước loạn đứng lên, trong ngoài đều khốn đốn dưới, hắn năng ngồi vững vàng vài ngày ngôi vị hoàng đế? Nhương ngoại trước phải an nội, ngươi yên tâm, hắn lúc này tuyệt không dám cùng tộc nhân giở mặt. Đừng nói trong tay hắn không có chút nào chỉ hướng ta chứng cứ, cho dù có, có thể làm khó dễ được ta?"

Lâm tương quận chúa hơi nhất tự định giá, không khỏi gật đầu, "Lời là nói như vậy, nhưng mà ngươi cũng đừng phô trương quá mức, nếu như ngày nào đó hắn diệt tiết kẻ trộm cùng người Hồ, trở lại cùng ngươi thu hậu tính sổ, vậy thì phiền toái. Hắn cùng với Đế Sư dù sao thầy trò một hồi, cảm tình thâm hậu."

"Diệt người Hồ cùng tiết kẻ trộm?" Biện Mẫn nhi bất dĩ vi nhiên xua tay, "Chờ kiếp sau đi. Để ngăn được hắn, mấy Thân Vương tuyệt sẽ không đồng ý tây chinh, hắn nếu sức dẹp nghị luận của mọi người, cần phải điều bản thân dưới trướng đại quân, đợi hắn binh lực bị suy yếu, mấy Thân Vương trở tay là có thể áp chế hắn. Sở dĩ hắn tuyệt không cảm hành động thiếu suy nghĩ, chỉ có thể cùng chúng ta hao tổn nữa."

"Người khác đều nói ngươi tính tình xung động, làm việc không đầu không đuôi, nhưng mà tư để hạ còn muốn so với ta còn nhiều hơn." Lâm tương quận chúa than thở đạo, "Ngươi tính tình này nếu là vào cung, mâm đóa lan nên tao ương."

Biện Mẫn nhi vui sướng địa cười rộ lên, "Nàng toán na căn thông? Ta giơ tay lên cũng có thể diệt nàng! Hoàng Thượng không muốn lập hậu thì như thế nào? Chỉ cần ta muốn đi vào, hắn sớm muộn gì cũng phải gật đầu."

Lâm tương quận chúa lắc đầu mỉm cười, đã rồi thói quen của nàng cuồng ngạo. Còn lại quý nữ vội vã vây quá khứ nói tốt, ngôn từ đang lúc hết sức nịnh nọt. Từ nhã nói không dám thấu cái này náo nhiệt, đầu lặng yên đứng ở bên cửa sổ nhìn xuống, ngực lại trở mình khuấy trước kinh đào hãi lãng. Nguyên lai chân chính Cửu Lê tộc quý nữ lại là như thế này, liên Hoàng Thượng đều không để vào mắt, lại thêm năng một ngụm nhất cú đưa hắn cách chức tới trong bùn.

Nhưng mà Hoàng Thượng thật có như vậy mềm yếu vô năng sao? Thực sự cầm những hoàng thất dòng họ không có cách nào sao? Vị tất!

Mấy Thân Vương liên lên thủ tới cũng bất quá chính là hơn mười vạn đại quân mà thôi, nếu thật đem Hoàng Thượng nhạ mao, kỳ thực không cần vận dụng việc binh đao là có thể đem những quân đội phân mà hóa chi. Bọn họ vì sao như vậy xem thường Hoàng Thượng? Vì sao tại hắn hoàng quyền đã cố bây giờ còn vẫn duy trì nội tâm ngạo mạn? Đây đối với từ nhã nói mà nói là một mật.

Nhưng nàng thực sự rất không cam! Vô luận là bị Quan Tố Y áp chế, vẫn bị Cửu Lê tộc quý nữ hèn hạ, đều càng phát ra khích lệ nàng đi lên leo lên dã tâm. Hảo ở một người trong đó kình địch đã bị hủy, mà những Cửu Lê tộc quý nữ làm sao không phải có thể lợi dụng đối tượng?

Tư điểm, nàng khóe môi rốt cục tràn ra lau một cái mỉm cười, lại sau đó một khắc đọng lại thành trong sạch, chỉ thấy Quan Tố Y lại hoàn hảo không tổn hao gì đứng ở trên đường phố, mi mục như họa, khí chất lỗi lạc.

"Nàng, nàng không có xảy ra việc gì. Người nọ điều không phải nàng!" Từ nhã nói kinh kêu thành tiếng.

"Ngươi nói cái gì?" Biện Mẫn nhi lập tức đi tới bên cửa sổ nhìn ra xa, vừa lúc cùng ngẩng đầu nhìn tới Quan Tố Y liếc nhau, một tươi sáng mỉm cười, một vành mắt dục nứt ra.

Tâm đường, Tống thị đã bối rối, nhìn chánh chủ nhân, lại nhìn nằm dưới đất nữ tử, đẩu đẩu tác tác, khó có thể thành nói.

Quan Tố Y ngồi xổm xuống. Thân kiểm tra nữ kẻ trộm đích tình huống, hai mắt bị này phó thảm trạng hung hăng đâm một chút, cũng không phải là bởi vì thương hại hoặc sợ, mà là phẫn nộ. Nếu không có nàng may mắn chạy trốn, hôm nay thảng ở chỗ này sinh tử không thể người đó là nàng. Người nhà hội hạng thương tâm gần chết? Tổ phụ có thể hay không như đời trước vậy bị bệnh như núi, khó hơn nữa khỏi hẳn? Hiển hách nhất thời Quan gia, có thể nhất tịch trong lúc đó sẽ rơi vào luyện ngục.

Người giật dây không chỉ cuồng ngạo thâm độc, hoàn kỳ tâm nhưng giết!

Nàng buông ra nữ kẻ trộm tiên huyết nhễ nhại tay của cổ tay, vừa dùng mạt tử chà lau đầu ngón tay một mặt thở dài nói, "Còn có một khẩu khí ở, được vội vàng đem nàng đưa đến y quán đi. Nhưng mà nàng cả người chẳng biết bị đánh gảy mấy cái xương, người bên ngoài hay nhất không nên khinh dịch đi động, chờ đại phu tới hơn nữa."

Nghe xong lời này, vốn định tiến lên giúp một tay vài tên người qua đường liên vội vàng lui lại trở lại, để tránh khỏi hảo tâm làm chuyện xấu.

Quan Tố Y lúc này mới nhìn về phía Tống thị, lạnh nhạt nói, "Tẩu tử, đừng khóc, ngài hư tình giả ý nước mắt ta nhưng không chịu nổi. Tuy rằng vừa ta không đi tới kiểm tra, lại ngồi ở trong xe bàng thính một hồi. Ngươi luôn mồm cùng ta tình như tỷ muội, làm sự lại hoàn toàn cùng đang nói tương phản."

Nàng không để ý Tống thị giãy dụa, cường ngạnh cầm đối phương cổ tay, từ từ nói, "Nếu ngươi thật cùng ta cảm tình quá mức đốc, lại nơi nào sẽ đem ta nhận sai? Cô gái này tai mắt mũi miệng đều bị đào đi, ngũ quan đã không rõ khó phân biệt, trên người cũng không phục sức năng cho thấy thân phận, ngươi tại sao một mực chắc chắn là ta? Thối một vạn bộ nói, cho dù ngươi nhận lầm người, như vậy thử hỏi tẩu tử, nếu nằm dưới đất nữ tử cùng ngươi giống như thân nhân, ngươi làm sao nhịn tâm không kiểm tra nàng thương thế? Thế nào không để cho nàng lộng nhất kiện xiêm y che cơ thể? Làm sao có thể để cho nàng thảm trạng bị qua lại người qua đường chỉ thủ điểm chân, nghị luận ầm ỉ? Ngươi nhìn ngươi, quỳ một lúc lâu, hào ban ngày, trên tay sạch sẽ, một tia vết máu cũng không có, có thể thấy được chưa từng chạm qua nữ tử một chút. Ngươi là đang sợ cái gì? Minh Lan cùng nàng làm vị bình sinh, lại cảm thay nàng kiểm tra thương thế, cũng cởi áo choàng vì nàng che cơ thể, ngươi thân là nàng tỷ muội lại thờ ơ, lại đang ghét bỏ cái gì?"

"Ta, ta không có ở ghét bỏ, ta chỉ là một thời không nhớ ra được!" Tống thị nói năng lộn xộn địa hô to.

Quan Tố Y bỏ qua nàng, gằn từng chữ, "Ta rõ ràng vô sự, ngươi lại càng muốn chỉ ra và xác nhận nên nữ tử là ta, là muốn hại ta còn là làm chi? Cô gái này rơi vào thảm như vậy huống, chẳng lẽ cũng cùng ngươi có liên quan? Tẩu tử, hôm nay hành tích tối người khả nghi trừ ngươi ra không còn có thể là ai khác, mong rằng ngươi theo ta đi nha môn nói rõ ràng."

Mắt thấy đại phu vội vã tới rồi, chỉ huy vài tên dược đồng đem nữ kẻ trộm tiểu tâm dực dực sĩ đi, Quan Tố Y lúc này mới nhéo hoang mang lo sợ Tống thị, ý muốn kéo nàng gặp quan.

"Muội muội thả ta đi, van ngươi! Ta cùng với việc này hoàn toàn không quan hệ, thực sự! Sáng nay có một đầu đội mịch ly nữ tử cho ta một trăm lượng ngân phiếu, nhượng ta đợi ở chỗ này, nếu phát hiện có chết khiếp người bị ném ở trên đường, liền đã chạy tới khiếu phá thân phận ngươi. Ta thấy tiền sáng mắt, bị ma quỷ ám ảnh, ta chết tiệt! Cầu ngươi xem ở Tề dự mặt mũi của tha ta lần này đi!" Tống thị liều mạng giãy dụa, lại chết sống tránh không ra Quan Tố Y kìm sắt giống nhau hữu lực tay của.

Người qua đường ồn ào, vạn không ngờ tới trên đời còn có như vậy lang tâm cẩu phế người, biết rõ có người án mạng tử gần phát sinh cũng không báo quan, lại để một trăm lượng bạc đã chạy tới đổi trắng thay đen. Nếu như Quan tiểu thư hôm nay không ra mặt, nàng bị kẻ cắp tàn hại cũng trần. Thân vứt bỏ phố xá sầm uất tin tức thoáng qua sẽ truyền khắp Yên Kinh, đây đối với của nàng danh tiếng là bao nhiêu thương tổn?

Thủ phạm thật phía sau màn tâm tư thật là ác độc! Tống thị luôn mồm cùng Quan tiểu thư tình như tỷ muội, làm sự cũng phát rồ! Hai người này một cũng không thể khinh Nhiêu!

Nghĩ như vậy, người qua đường đều đi lên trước, hỗ trợ đem Tống thị nữu đưa đi quan phủ, hoàn cố ý nên vì Quan tiểu thư tố bằng chứng phụ. Quan Tố Y nói cám ơn liên tục, lúc gần đi trùng đứng ở đối với nhai biện Mẫn nhi chắp tay, trên mặt lộ ra vài tia trào phúng.

Biện Mẫn nhi thế nào cũng nghĩ không thông, Thánh Nguyên Đế rõ ràng phái người đi ngô châu, ly dương Hoa Sơn có vạn lý xa, Quan Tố Y thế nào liền Bình An đã trở về? nằm trên mặt đất người này là ai? Nàng nhớ tới biện ngũ cùng biện lục, mới chợt hiểu ra: Nguyên lai hai người chậm chạp không về cũng không phải là để tránh đầu sóng ngọn gió, mà là xảy ra biến cố!

"Ghê tởm!" Nàng dùng mã tiên hung hăng quật bệ cửa sổ, khí cấp bại phôi gầm nhẹ, "Ghê tởm, ghê tởm, ghê tởm!" Cuối cùng đem phòng trong bài biện tạp hi ba lạn, sau đó như như gió chạy trốn ra ngoài, phóng người lên ngựa, bay nhanh qua nhai, cũng không quản có thể hay không giết chết người qua đường, thời gian một cái nháy mắt phải đi xa.

"Ta còn tưởng rằng biện tiểu thư nhiều năng lực, kết quả mang chúng ta nhìn một hồi ô Long mà thôi." Một gã quý nữ đạm thanh nói rằng.

"Nếu chỉ là ô Long ngược lại cũng thôi, phạ chỉ sợ phương diện này đầu đuôi không xử lý sạch sẽ, bị Quan Tố Y trả thù." Lâm tương quận chúa cau mày.

"Nàng năng thế nào trả thù? Ngoại trừ há miệng da cùng một cây viết cột, nàng còn có tài năng gì? Lẽ nào như thảo phạt Từ Nghiễm Chí vậy viết nhất thiên văn chương thoá mạ biện Mẫn nhi? Ha ha ha, thật đúng là thú vị nhi! Mau mau gọi nàng viết tới!"

Những lời này vừa ra, lập tức đưa tới cả sảnh đường cười vang, toàn bộ không để ý từ nhã nói da mặt đã do bạch đỏ lên, lại do hồng phồng tử. Nàng hiện tại đã hận độc Quan Tố Y, hận nàng chặn đường, hận nàng không chết.

Chương 152: Trả thù

Quan Tố Y đem Tống thị đưa vào quan phủ, sau đó đi vòng trở lại đợi biện Mẫn nhi. Nàng cố ý đứng ở trung quân Tướng Quân phủ tất kinh chi lộ thượng, thấy khoái mã chạy như điên tới, lúc này mới dĩ nhiên xoay người, vào một cái ám hạng.

Biện Mẫn nhi ỷ vào hoàng thân quốc thích thân phận, xưa nay ở kinh thành hoành hành ngang ngược quán, thoáng nhìn thù người thân ảnh, làm sao có thể không giận cấp công tâm, mất lý trí, lập tức hung hăng rút nhất roi, truy nhập đầu hẻm, sau đó bỗng nhiên mở to hai mắt. Chỉ thấy Quan Tố Y lại trốn cũng không trốn, tị cũng không tị, đĩnh trực lưng, khẽ nhếch càng dưới, đứng ở ngõ nhỏ tiền phương đợi, nhất phó bát phong bất động dáng dấp.

Nàng dựa vào cái gì như vậy lãnh tĩnh? Cho là mình sẽ không để cho móng ngựa giết chết nàng sao? Diệc hoặc có cái gì dựa? Biện Mẫn nhi trong lòng vi kinh, chính lo lắng cho mình có thể hay không trung đối phương mai phục, lại giác dưới thân khoái mã mất tốc độ vọt tới trước, sau đó rồi đột nhiên đau quặn bụng dưới, lại đem nàng lực mạnh văng ra ngoài. May mà nàng võ nghệ cao cường, trên không trung cuốn vài vòng, ổn định thân hình, lúc này mới không đánh lên tường vặn gãy cái cổ, nhìn lại, đã thấy con ngựa kia đã bốn vó câu đoạn, vết thương thập phần san bằng trơn truột, như là bị lưỡi dao sắc bén áp đặt cát sở trí.

Mã gào thét ở chật hẹp đường tắt nội nhiều lần quanh quẩn, làm người ta trong lòng vẻ sợ hãi.

"Ngươi dám!" Biện Mẫn nhi đỏ lên vì tức mắt, hơi khoát tay liền muốn triệu hoán tùy thân bảo vệ mình tử sĩ, lại một lát không phát hiện bóng người. Nàng rất nhanh ý thức được, những người đó tất nhiên đã được giải quyết. Bảo hộ ở Quan Tố Y bên cạnh thân thế nhưng Thánh Nguyên Đế thân thủ điều. Dạy dỗ tử sĩ, là Cửu Lê tộc nhóm đầu tiên ám bộ tinh anh, được xưng cực mạnh hình người lợi khí, hựu khởi phi người bên ngoài có thể sánh bằng?

Nếu thật cùng đối phương minh đao minh thương địa kiền, nàng nhất định phải thua.

"Biện ngũ, biện lục bán đứng ta?" Nàng phát làn váy bụi bặm, bất dĩ vi nhiên cười rộ lên, "Thì tính sao? Ngươi dám giết ta sao? Ngươi dám cùng toàn bộ Cửu Lê tộc đối nghịch sao? Liên Thánh Nguyên Đế cũng không dám, ngươi lại toán na căn thông?" Dứt lời trùng trên mặt đất gắt một cái, biểu tình càng phát ra khinh miệt.

Quan Tố Y đi lên trước, chậm rãi cởi ra quấn ở trong tối hạng lưỡng đoan huyền thiết ti, quyển thành nho nhỏ một đoàn để vào hà bao, đạm thanh đạo, "Nếu ta thật muốn giết ngươi, vừa sẽ đem thanh sắt để đặt ở ngươi cổ vị trí, lệnh thân ngươi thủ dị xử. Ngươi xem, nơi này chỉ có ta ngươi hai người, ngươi này tử sĩ đã vào Địa Phủ, không có cách nào khác đứng ra thay ngươi làm chứng. Xong việc sau đó ta bí mật ly khai, lại để cho Hốt Nạp Nhĩ hỗ trợ tảo đuôi, đem tội danh đổ lên tiền triều dư nghiệt hoặc phỉ khấu trên người, không có thiết thực chứng cứ, ngươi cho là cha ngươi sẽ vì ngươi cùng toàn bộ Ngụy Quốc người Hán quan viên đối nghịch? Hội mạo hiểm cùng Hoàng Thượng giở mặt? Muốn làm Hoàng Hậu, xứng làm Hoàng Hậu nữ tử còn nhiều mà, thiếu ngươi, còn có nghìn vạn lần người trên đỉnh. Ngươi điều không phải chư vị Thân Vương duy nhất tuyển trạch, đừng đem mình nghĩ quá mức trọng yếu."

Nàng chậm rãi đi tới cuối hẻm, giọng nói lạnh lẽo, "Ta hôm nay tới chỉ là muốn nói cho ngươi biết, minh đao minh thương ta chút nào không sợ, âm mưu quỷ kế ngươi dám nhận sao?"

Biện Mẫn nhi cũng không phải là hoàn toàn không có đầu óc người lỗ mãng, tự nhiên biết Quan Tố Y lời ấy phi hư. Cha nàng tuy rằng sủng nàng, nhưng nếu nàng đã chết, cũng chỉ là một không có giá trị lợi dụng thi thể mà thôi, ai sẽ vì thi thể tổn hại lợi ích của mình, cũng cam nguyện đối kháng hoàng quyền? Miệng nàng thượng tái hèn hạ Thánh Nguyên Đế, nhưng cũng biết hắn điều không phải không diệt được biện gia, chỉ là ngại vì hoạ ngoại xâm bất tiện động thủ mà thôi.

Nàng từ nhỏ liền khinh thường hắn, cái loại này cảm giác về sự ưu việt từ lâu sâu tận xương tủy, dù cho biết rõ bác đã thành đối phương bàn tay Khôi Lỗi, cũng không nguyện thừa nhận hắn đã phi Ngô Hạ A Mông. Phảng phất càng là làm thấp đi hắn, lại càng năng tìm về mất đi tôn nghiêm giống nhau. Cho nên hắn càng phải đương Hoàng Hậu, tiện đà đản hạ Ngụy Quốc thái tử, như vậy tài năng thực hiện biện gia ngày xưa huy hoàng.

Nếu thật đem Quan Tố Y nhạ mao, tử ở chỗ này, sở hữu dã ngắm đô hội tùy theo tán loạn. Biện Mẫn nhi sờ sờ lạnh sưu sưu cái cổ, lúc này mới ý thức được bản thân quá mức đánh giá thấp đối phương, thế cho nên ở trong quỷ môn quan đi một vòng. May là người Hán nữ tử làm lên sự tới chiêm tiền cố hậu, rõ ràng có một kích phải giết cơ hội lại ngu xuẩn bỏ qua...

"Ngươi hôm nay không giết ta, tương lai nhất định hối hận." Nàng trực câu câu nhìn chằm chằm đối phương, chắc chắn đạo.

"Ngươi xử lý địch nhân biện pháp là để cho nàng tử, hoặc sống không bằng chết. Ta xử lý địch nhân biện pháp là để cho nàng mất đi quan tâm nhất tất cả." Quan Tố Y đĩnh trực bóng lưng đã biến mất ở đầu hẻm, đang nói vẫn còn thật lâu không tiêu tan, "Ai chết ai sống, ai biết vậy chẳng làm, chúng ta mỏi mắt mong chờ đi."

Biện Mẫn nhi không muốn thừa nhận có như vậy trong nháy mắt, trái tim của nàng bởi vì ... này câu mà run rẩy. Nàng trừu. Ra giày đồng dặm Chủy thủ, dứt khoát đâm chết ngựa, lúc này mới mang theo cả người đầy vết máu đi ra ngõ nhỏ, xa xa thấy một chi kỵ binh hăng hái chạy tới, vội vã né tránh bên đường.

"Yêu, đây không phải là biện tiểu thư sao? Chẩm địa, bị phỉ khấu đánh cướp?" Dẫn đầu trấn tây hầu giọng nói thân thiết, mạn bất kinh tâm thần thái lại hoàn toàn điều không phải chuyện như vậy nhi.

"Có liên quan gì tới ngươi?" Biện Mẫn nhi tuyệt sẽ không đem chuyện hôm nay nói cho người bên ngoài. Bị một người Hán nữ tử thiếu chút nữa hách bể mật, này đã rồi thành nàng suốt đời sỉ nhục, chỉ có thân thủ giết chết đối với mới có thể cọ rửa.

"Quả thực cùng bản hầu không quan hệ." Trấn tây hầu vung lên mã tiên, "Bản hầu phụng hoàng mệnh thanh tiễu dương Hoa Sơn nạn trộm cướp, này liền cáo từ." Dứt lời mệnh bộ binh khai đạo, rất nhanh triêu cửa thành chạy đi.

Biện Mẫn nhi đứng tại chỗ nhìn hồi lâu, lúc này mới cắn răng nghiến lợi ly khai.

-----

Quan Tố Y cảnh cáo biện Mẫn nhi, lại ở trên đường đi dạo hai vòng, lúc này mới hồi phủ.

Kim Tử nhìn nàng bình tĩnh không màng danh lợi gò má, nhẹ giọng nói, "Tiểu thư, cảm giác lần này trở về ngài lại thay đổi rất nhiều, phảng phất ổn trọng hơn, lại phảng phất nguy hiểm hơn. Nếu đổi thành trước đây, ngài đâu có thể làm cho mình trên tay dính máu, sợ là liên cũng không dám nhìn."

Quan Tố Y lắc đầu than thở, "Ta muốn rời xa, hết lần này tới lần khác có người cầm đao thương kiếm kích buộc ta nhảy xuống. Ta nếu không phải khiêu, tràng xuyên bụng lạn chính là kết quả duy nhất. Quản ngươi tính cách làm sao kiên cường, năng lực làm sao cường hãn, ý nghĩ làm sao thông minh, ở cường quyền trước mặt cũng không kham một kích. Biện Mẫn nhi dám đối với phó ta, bằng vào là thân phận quyền thế, ta dám cùng nàng giơ đuốc cầm gậy, bằng vào cũng đúng thân phận quyền thế. Quyền thế cùng quyền thế đụng nhau, nhưng xem ai bắp thịt càng mạnh, nắm tay cứng hơn mà thôi. Quan gia cuối cùng là văn thần, lại chúc người Hán, hợp lại bất quá hoàng thân quốc thích, sở dĩ chỉ có thể dựa thế. Ta hiện tại nếu còn không ổn, nếu còn không ngoan, tương lai vào cung chỉ có một con đường chết."

Kim Tử nhìn chung quanh một chút, đè thấp tiếng nói đạo, "Tiểu thư ngài tưởng xóa liễu, trong cung nào có ngài nói xong đáng sợ như vậy. Hậu cung tần phi chia làm hai phái, nhất là người Hán, hai là Cửu Lê tộc nhân, hai phái các hữu kỳ chủ. Cửu Lê tộc tần phi tất nhiên là nghe theo mâm Tiệp dư hiệu lệnh, người Hán phi tử lấy Thẩm Tiệp dư như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Mâm Tiệp dư là mâm thị nữ, có điểm khó đối phó, đám người còn lại giai gia thế bình thường, bất túc gây cho sợ hãi."

Hậu cung tần phi đa số Thái Hậu chân chọn, nghĩ cũng biết nàng sẽ không là Hốt Nạp Nhĩ tăng trợ lực, cố người Hán tần phi nhiều hơn hàn môn, liên bán hàng rong chi nữ cũng có. Mà Hốt Nạp Nhĩ là phòng ngoại thích tham gia vào chính sự, đem người Hán đại thần chủ động đưa vào cung nữ tử phái đi trường nhạc cung gặp mặt Thái Hậu, cũng không biết đối phương nói gì đó, các nàng lục tục giả bộ bệnh ly cung, ngược lại cũng tiết kiệm hắn không ít chuyện.

Kể từ đó, trong cung ngoại trừ mâm Tiệp dư, hoàn thật không có tài năng ở gia thế thượng ép tới qua Quan Tố Y. Nhưng nàng chung quy có chút không vui, nhưng không rõ nói, đầu gật đầu nói, "Đến tột cùng là thế nào trạng huống, ít hôm nữa hậu vào cung rồi hãy nói."

"Tiểu thư đừng lo lắng, nô tỳ tất nhiên là hội theo ngài cùng nơi đi vào." Kim Tử an ủi.

Hai người vừa bước vào chính thất, chỉ thấy Minh Lan ăn mặc mang huyết xiêm y đứng ở hành lang hạ, hiển nhiên mới từ y quán trở về, trùng trong thính đường chỉ chỉ, nhỏ giọng nói, "Tề sư huynh đem Tống đại tẩu tử mang đến, lúc này chính quỵ ở bên trong thỉnh tội đâu. Phu nhân mặt đều khí thanh, cấp lão gia tặng tín, nhượng hắn trở về xử lý."

"Ngươi mau gì trở lại thay y phục thường đi, ta vào xem." Quan Tố Y bước vào chính sảnh, thoáng nhìn không ngừng dập đầu Tống thị, không khỏi cười nhạt. Đời trước để một nghìn hai đem mình cùng sư huynh bán, đời này để một trăm lượng, lại bán đứng tự mình, thật là một đời so một đời giá hạ. Tống thị như vậy tham lam, thảo nào người bên ngoài sẽ đối phó Quan gia, đầu một nghĩ tới chính là nàng. Thảng nếu đại sư huynh tương lai cao đậu Trạng nguyên, bên người có một người vợ như vậy, cho dù lại có thể kiền, sợ cũng được hủy ở nội vi không tu thượng.

Nàng vừa nghĩ đến đây, quan phụ đã đạc bộ tiến đến, lạnh nhạt nói, "Tề dự, ngươi từ nhỏ thất hỗ, là ta đem ngươi nuôi lớn, đều nói một ngày vi sư cả đời vi phụ, chỉ tiếc vi sư đương niên dục thay ngươi nói một môn thể diện việc hôn nhân, ngươi ngại vì mẫu mệnh kiên quyết cự tuyệt, cuối cùng tuyển trạch cùng Tống thị thành hôn. Vi sư khi đó liền từng nói qua, hương dã thôn phụ, tính tình thô bỉ, chỉ gây trở ngại ngươi tiền đồ, cho ngươi chớ phải hối hận. Hôm nay ngươi xem một chút, Tống thị đều đã làm gì? Là một trăm lượng ngân phiếu lại nói xấu Tố Y trần trình phố xá sầm uất, tứ chi câu đoạn, ngũ quan câu hủy. Người bên ngoài nghị luận như thế nào tạm thời không đề cập tới, chỉ nói tin tức này nếu truyền vào lão gia tử trong tai, hắn vốn là trọng bệnh thân thể lại sẽ phải chịu nhiều đả kích? Khoa cử không chỉ khảo giáo tài học, hoàn khảo giáo phẩm hạnh, trên người hơi có chỗ bẩn đô hội bị cà xuống phía dưới. Chuyện này đã làm lớn chuyện, lại đang quan phủ chuẩn bị án, chánh sở vị phu thê nhất thể, ngươi năm nay cũng đừng thi, miễn cho thi trung sau đó bị người. Buộc nội vi không tu, bị thủ tiêu công danh, như vậy chỉ sẽ làm ngươi tình cảnh càng gian nan."

"Sư phụ!" Tề dự không dám tin hảm một tiếng, trong mắt trong nháy mắt nảy lên lệ ý. Hắn khổ học nhiều, là được không phải là giờ khắc này sao? Vì sao lại hết lần này tới lần khác hủy ở một bước cuối cùng? Tống thị, hảo một Tống thị! Sớm biết như vậy, đương niên sẽ không nên không Cố sư phụ ngăn cản, lại càng không nên khán ở mẫu thân mặt mũi của vẫn dễ dàng tha thứ vu nàng.

Quan phụ cũng không nhẹ dạ, tiếp tục nói, "Ba năm hậu ngươi nếu thi trung nhập sĩ, không thiếu được có người tới cửa phàn kết, nếu Tống thị vẫn là của ngươi thê tử, ngươi có thể không bảo chứng nàng sẽ không lưng ngươi thu nhận hối lạc, mại ban ơn lấy lòng? Thê hiền phu họa thiếu, ngươi nếu tưởng vô tai vô họa, thuận lợi tấn chức, hay nhất đổi một thê tử."

"Không cần!" Tống thị hét rầm lêm, "Ngươi toán vật gì vậy, bằng gì nhượng ta phu quân hưu thê : bỏ vợ! Tề dự, ngươi nếu là cảm viết nghỉ thư, ta bật người treo cổ ở Đế Sư cửa phủ trước, nhượng mọi người hảo sinh xem hắn Quan gia là như thế nào ỷ thế hiếp người!"

Bản còn có chút do dự Tề dự ánh mắt trong nháy mắt liền thay đổi, vượt qua ải phụ trọng trọng dập đầu ba cái, đem làm ầm ĩ không nghỉ Tống thị lôi ra đi. Tống thị Về đến nhà, nguyên tưởng rằng bà mẫu tổng hội giúp đỡ bản thân, nàng cũng không muốn nhi tử thú một thiên kim tiểu thư, tương lai đạn không đè ép được đi? Na liêu đối phương vừa nghe nói bởi vì Tống thị duyên cớ, Tề dự năm nay không tham gia được khoa cử, còn phải đợi lát nữa ba năm, lúc này liền nôn ra nhất ngụm lớn lão huyết, thẳng nói mình sai vô cùng, không nên bị hủy nhi tử tiền đồ, sau đó chết sống nhượng nhi tử viết xuống nghỉ thư, đem Tống thị đuổi đi.

Ác nhân tự có ác nhân trị, Tề dự mẫu thân cũng không phải tỉnh du đích đăng, Tống thị trong tay nàng căn bản chiếm không được hảo, mấy người hiệp liền thảm bại mà về, khóc sướt mướt quay về nhà mẹ đẻ.

Mà một đầu khác, Quan Tố Y lại thu được lâm tương quận chúa bái thiếp, thỉnh nàng tham gia ba ngày hậu tiệc trà. Lâm tương quận chúa cùng biện Mẫn nhi giao hảo, này bái thiếp tới kỳ hoặc, sợ là một hồi Hồng Môn Yến. Nhưng Quan Tố Y chút nào không sợ, lập tức viết giấy báo nhận tiền, đáp ứng mời.

Chương 153: Dự tiệc

lâm tương quận chúa không chỉ cùng Cửu Lê tộc quý nữ giao hảo, cũng rất thưởng thức người Hán nữ nhân tài ba, kết giao bằng hữu chỉ nhìn tính tình, phẩm đức, cũng không chú trọng gia thế bối cảnh, mà kỳ phụ là khai quốc công thần, tại triều bố mẹ khá có vài phần mặt, lệnh nàng ở Yên trong kinh thành lẫn vào càng phát ra như cá gặp nước. Liên biện Mẫn nhi như vậy thứ đầu đều có thể đem nàng dẫn là tri kỷ, kỳ tâm tính cổ tay có thể thấy được đốm.

Nàng nếu là phát thiếp tổ chức tiệc trà, không chỉ có các gia quý nữ cùng hưởng ứng, liên chư vị phu nhân cũng vui vẻ tới. Vốn chỉ là một hồi nho nhỏ tụ hội, một truyền mười mười truyền một trăm, cuối cùng lại thu được rất nhiều thư đến đây hỏi tình hình cụ thể và tỉ mỉ, phải đổi thành bách trác yến, quảng yêu các lộ quý nhân quang lâm, địa điểm cũng do cảnh Quận Vương phủ chuyển qua đông giao một chỗ hoàng trang.

Trang phục ăn mặc Quan Tố Y tọa ở trong xe ngựa, trong tay nắm bắt hai tấm thiệp, một mặt nhìn kỹ một mặt trầm ngâm, "Đầu tiên là phát nhất tấm thiệp mời ta qua phủ tiểu tụ, đối đãi đáp ứng lại phát nhất tấm thiệp, đem địa điểm sửa tới hoàng trang, thả tràng diện so lúc trước long trọng thập bội. Kim Tử, ngươi nói đến lúc này một hồi, biến đổi thay đổi, chẳng lẽ đều là cho ta chuẩn bị? Mời tới nhiều người như vậy, chẳng lẽ chỉ vì đối phó ta một? Có phải hay không là ta nghĩ xóa liễu, kỳ thực nàng chỉ là yêu ta thấy một mặt, không mục đích gì khác?"

Kim Tử phân tích nói, "Vị này lâm tương quận chúa là một vô lợi không dậy sớm nổi người, làm chuyện gì, kết kết bạn với ai, đều mang mục đích. Nàng sớm không cùng ngài kết giao, vãn không cùng ngài kết giao, hết lần này tới lần khác chọn vào lúc này, cho dù không hướng về phía ngài tới, cũng khẳng định còn có ý tưởng khác. Ngài mọi việc cẩn thận cho giỏi. May mà nàng thủ đoạn vu hồi, cho dù đối phó ngài, nhiều lắm cũng chỉ là nhiễu mấy vòng tử, không vào bộ tựu thành, sẽ không giống biện Mẫn nhi vậy đến tai động đao động thương nông nỗi."

Quan Tố Y lắc đầu cười khẽ, "Dĩ vãng ta ghét nhất bị giao tế, vừa phạ động đao động thương, lại sợ ngươi lừa ta gạt, hận không thể cả ngày lui ở nhà đọc sách viết chữ, không hỏi thế sự, bất nhiễm trần tục mới tốt. Hiện tại lại tính tình đại sửa, biết được người khác có thể sẽ tính toán vu ta, đầu tiên nghĩ đến cũng không phải là lẩn tránh, mà là nghênh trên đỉnh đầu, phảng phất cùng người đấu lạc thú vô cùng giống nhau. Kim Tử, Minh Lan, các ngươi nói đây là sao?"

Kim Tử hoàn chưa nghĩ ra nên thế nào đáp lời, Minh Lan liền ngay thẳng đạo, "Tiểu thư ngài đều là bị Hoàng Thượng lôi mệt. Ngài nếu như không gặp phải hắn, nơi nào sẽ bị buộc thành hôm nay bộ dáng này?"

Lời này hảo có đạo lý, dĩ nhiên vô pháp phản bác. Vốn định thay Bệ Hạ biện giải vài câu Kim Tử suy nghĩ lại muốn, chỉ có thể câm miệng.

Quan Tố Y oai tựa ở gối mềm thượng, khéo tay đánh bàn thấp, khéo tay chi trước cái trán, xuyên thấu qua mùi thơm ngát dật người màn trúc thưởng thức cảnh đẹp ngoài cửa sổ. Nàng hai mắt chạy xe không, chẳng biết đang nhớ lại cái gì, nhất cử nhất động hoàn toàn không có ngày xưa đoan trang khéo, trở nên dày mà lại tùy tính, qua hồi lâu mới khoát tay nói, "Ngươi vừa nói như vậy, ta nhưng thật ra hảo sinh suy nghĩ một chút, nhưng cũng không cảm giác mình bị hắn hại, mà là kích phát rồi bản tính. Ta mình là một người thế nào, bản thân làm sao có thể chẳng biết? Tổ phụ mệnh ta nghiên tập học thuật nho gia, ta càng muốn lưng hắn học Chư Tử Bách Gia, thấy tới xương tử trong vốn cũng không an phận. Gặp phải Hốt Nạp Nhĩ có lẽ là ta kiếp số, liền hiện nay mà nói nhưng phi chuyện xấu. Không có hắn bức bách, ta hôm nay hoàn đãi ở Triệu Gia đương hữu danh vô thực chủ mẫu, cả đời cứ như vậy hư hao, chẳng phải lại thêm thương cảm thật đáng buồn?"

Minh Lan nhớ tới Triệu gia các loại chuyện hư hỏng, thình lình rùng mình một cái.

-----

Đương Đế Sư phủ mã xa tiến lên ở giữa đường trung là, lâm tương quận chúa chính phân phó tỳ nữ hảo sinh trang phục từ nhã nói.

Nhìn đối phương trải qua trang dung hậu càng lộ vẻ thanh lệ vô song gương mặt của, nàng thoả mãn gật đầu, "Biện Mẫn nhi ngu xuẩn tự cho là vào cung liền vạn sự đại cát, không biết Hoàng Thượng cường Binh nơi tay, chính quyền độc tài, đã sớm đem Ngụy Quốc trì thành không bán hai giá, muốn tiêu diệt mấy Thân Vương có thể được trù tính mấy phen tài năng động thủ, dục bóp chết biện gia lại dễ dàng. Nàng nếu hoàn cho là mình là Thái Hậu đích cháu gái ruột, cao hơn Hoàng Thượng nhất đẳng, vào cung hậu chỉ vô nơi táng thân. Ta hôm nay thế nào đang cầm nàng, ngươi cũng theo học, trốn ở sau lưng nàng mới nhất an toàn. Chờ nàng cùng mâm đóa lan càng đấu túi bụi, chính là ngươi thượng • vị thời cơ tốt nhất."

"Quận chúa, dân nữ thật có thể vào cung sao?" Từ nhã nói vẫn còn có chút lo lắng, luôn cảm thấy tất cả như nằm mơ như nhau. Không đợi nàng nghĩ đến kéo lên phương pháp, lâm tương quận chúa lại chủ động cho nàng cái được rồi cây thang, dục tống nàng thuận gió thẳng lên.

"Hôm nay ta đều mời người nào, lẽ nào ngươi hoàn không nhìn ra được sao? Nếu liên điểm ấy nhãn lực cũng không có, ta cũng muốn một lần nữa lo lắng vào cung chọn người." Lâm tương quận chúa mạn điều tư lý uống trà.

"Đa tạ quận chúa thay dân nữ tạo thế!" Từ nhã nói suy nghĩ một chút, không khỏi đại hỉ. Hôm nay đáp ứng lời mời tân khách đại thể là nho học nhà quý nữ hoặc phu nhân, đã nghiên đọc 《 nữ giới 》 lâu ngày, đối với nàng đức hạnh cùng tài hoa cực kỳ tôn sùng. Mà nàng chỉ cần sảo thêm biểu diễn tài nghệ là có thể thu được cả sảnh đường ủng hộ, nếu nhượng Hoàng Thượng gặp được, chắc chắn lưu lại khắc sâu ấn tượng.

Lâm tương quận chúa khiết nàng liếc mắt, phân phó nói, "Phụ vương hôm nay hội yêu hoàng tiến lên đây đông giao săn thú, thuận tiện ở hoàng bên trong trang đặt chân nghỉ tạm. Hắn xưa nay yêu thích tài hoa xuất chúng, dung mạo mỹ lệ, tính tình dịu dàng nữ tử, mà ngươi vừa vặn là hắn tối trung ý khoản. Cơ hội ta đã đưa đến tay ngươi biên, nghìn vạn lần chớ để cho ta thất vọng."

"Nhưng ngài vì sao hoàn mời Quan Tố Y? Nàng, nàng dung mạo tài hoa quân ở trên ta, sợ là sẽ phải cướp đi ta thái bán danh tiếng." Từ nhã nói không muốn thừa nhận, nhưng không được không tiếp thu.

"Không có đối với so liền hiển không ra ưu khuyết. Ngươi tuy rằng dung mạo, tài hoa sảo tốn nàng một bậc, lại có một chút là nàng vô luận như thế nào cũng so ra kém, đó chính là trinh tiết. Nàng không trinh không khiết, hoàn vọng tưởng lấy hoà ly thân gả nhập lang trung lệnh phủ, đã chọc giận quý phu nhân. Ngươi thả nhìn, nàng hai người một ngày chống lại, không thiếu được một phen đánh võ mồm, mà chư vị phu nhân hoặc thiên bang, hoặc điều đình, hoặc xem cuộc vui, có thể gây ra một hồi nhiễu loạn. Các nàng huyên càng lợi hại, liền việt hiện ra ngươi trinh tĩnh nhàn thục, dịu dàng động nhân, khán ở trong mắt hữu tâm nhân tất nhiên là phá lệ không giống người thường. Ta thỉnh nàng tới điều không phải áp tràng, mà là sĩ kiệu, ngươi chỉ cần an an ổn ổn địa ngồi tựu thành, thiết mạc tự loạn trận cước. Huống hồ ngươi nếu đứng ra nhục nàng, còn có thể biện Mẫn nhi nơi nào mại tốt, thay đổi tranh thủ nàng tín nhiệm."

Từ nhã nói hơi thở phào, hỏi tới, "Hoàng Thượng quả thực sẽ thích ta sao?"

"Yên tâm, hắn từ trước thích như ngươi vậy nữ tử. Đã từng thịnh sủng nhất thời Diệp Tiệp Dư ngươi còn nhớ rõ sao? Nàng cùng ngươi cơ hồ là một loại tính tình, một loại tướng mạo, nếu không có Diệp gia chọc thiên họa, cũng sẽ không lưu lạc lãnh cung, tiêu thanh không để lại dấu vết. Ngươi chỉ để ý nhượng Hoàng Thượng thấy chỗ tốt của ngươi, tương lai lộ số tự nhiên do cha ta an bài cho ngươi. Ngươi đã hán nữ, lại không có gia thế hiển hách, hắn sẽ không đối với ngươi sinh lòng kiêng kỵ, được sủng ái tốc độ nói vậy rất nhanh."

"Tạ quận chúa, Tạ Quận Vương. Ngài nhị vị đại ân đại đức, nhã nói tất nhiên kiệt lực tương báo." Từ nhã nói cố nén vui mừng quỳ xuống.

----

Quan Tố Y đến đông giao hoàng trang, ở tỳ nữ dưới sự hướng dẫn vào cửa thuỳ hoa, đang định men theo tiếng động lớn tiếng huyên náo đi vào trong, lại nghe phía sau một khẽ gọi, "Quan tiểu thư xin dừng bước."

"Quý công tử?" Quan Tố Y quỳ gối hành lễ, "Ngài có chuyện gì?"

Quý thừa duyệt nhìn chung quanh một chút, thấp giọng nói, "Vô luận như thế này mẹ ta nói gì đó, xin hãy Quan tiểu thư chớ để cùng nàng tính toán. Ngài phải tin tưởng đây chẳng qua là của nàng phiến diện, cũng không phải là ta gốc rể ý. Đối đãi thi trung khoa cử nhập sĩ, có chưởng gia khả năng, tất nhiên cưới vợ ngài con gái đã xuất giá. Thỉnh ngài chờ ta." Dứt lời mặt đỏ tới mang tai địa chắp tay một cái, phi đi mau.

"Xem ra hôm nay quả thật là một hồi Hồng Môn Yến." Quan Tố Y nhìn chằm chằm đối phương từ từ đi xa bóng lưng lắc đầu sẩn tiếu.

Chủ tớ ba người tới hậu hoa viên, phóng nhãn vừa nhìn, lập tức liền hiểu hôm nay tình cảnh. Quan Tố Y rất ít đi ra ngoài giao tế, nhận không ra vài người, Kim Tử lại đối với tân khách thuộc như lòng bàn tay. Những người này quân đến từ nho học thế gia, đối với luân lý giáo điều, tam cương ngũ thường thấy rất nặng, mà 《 nữ giới 》 một lá thư đúng là có bọn họ mở rộng mới có thể ở trên tằng trong vòng phong mỹ.

Hết lần này tới lần khác soạn thư người từ nhã nói cũng đáp ứng lời mời đến đây, lúc này chính như chúng tinh củng nguyệt giống nhau bị phu nhân, các tiểu thư bao quanh vây quanh, đàm tiếu nói nhỏ. Nàng trang phục trang phục, đầy mặt cảnh xuân, quần áo lục nhạt sắc duệ địa quần dài đem nàng tươi mát di nhân khí chất rơi được vô cùng nhuần nhuyễn. Mà nguyên bản nên yến hội chủ nhân lâm tương quận chúa lại ngồi ngay ngắn một bên, trang dung giản đơn, lại cam tâm tình nguyện làm làm nền.

Quan Tố Y đầu liếc mắt nhìn liền nhiên đạo, "Nguyên lai cũng không phải là cố ý nhằm vào ta, mà là định đem từ nhã nói phủng đi tới. Lâm tương quận chúa thật là hảo tâm tư."

"Cho dù không phải cố ý nhằm vào ngài, ngài cũng bị các tân khách cô lập. Tiểu thư, đợi tiếp nữa chỉ là một hồi nan kham mà thôi, hà tất ủy khuất bản thân nâng lên người khác? Chúng ta sảo tọa chỉ chốc lát liền cáo từ đi?" Minh Lan tức giận bất bình địa đạo.

"Trên đường ly khai càng phát ra mất bộ mặt." Quan Tố Y trước cùng lâm tương quận chúa chào, sau đó nhất nhất cùng phụ cận tiểu thư, phụ nhân gật đầu, cũng không thèm để ý đối phương có trở về hay không Ứng. Nàng tìm một chỗ yên lặng góc ngồi vào chỗ của mình, khẽ cười nói, "Mới vừa rồi quý thừa duyệt nói những lời này các ngươi lẽ nào đã quên? Nói vậy quý phu nhân lúc này chính xung tìm ta đâu, có nàng ở, chúng ta tuyệt không cô độc."

"Nàng tìm ngài cũng đúng dừng lại châm chọc khiêu khích, nhượng mọi người khán ngài chê cười mà thôi." Minh Lan quyết miệng.

"Ta đang lo không có cơ hội tê rơi từ nhã nói mặt da, lâm tương quận chúa liền đem bàn đánh bóng bàn đáp được rồi, quả như đồn đãi vậy thiện giải nhân ý. Ta không sợ quý phu nhân nháo, vừa vặn tương phản, còn sợ nàng huyên không thật lợi hại." Nói lời này là, Quan Tố Y trong mắt lóe ra hứng thú quang mang.

Nàng mặc một bộ lưu màu ám hoa vân cẩm nhu váy, ngoại phi một tầng ửng đỏ áo lụa, hoa chiếu sáng người gương mặt của sấn thượng tuyệt tục khí chất, vô luận tọa ở nơi nào đều là mọi người chú ý tiêu điểm. Dù cho nội bộ đối với nàng tái bất tiết nhất cố, rất nhiều người còn là tránh không được len lén khán nàng, mà thụ yêu người trung diệc có không ít con em quyền quý, chính ngầm đối với nàng xoi mói, nói nhỏ không ngừng.

Quý phu nhân tự nhiên rất nhanh liền phát hiện Quan Tố Y, trong mắt Lệ quang lưu chuyển, nhưng cũng không hành động thiếu suy nghĩ, mà là nâng chung trà lên yên lặng xuyết uống, phảng phất đang chờ đợi cái gì. Ít khi, một gã tỳ nữ đái lĩnh một vị viền mắt đỏ bừng, thần tình tuyệt vọng nữ tử đi tới, thấp giọng nói, "Phu nhân, vị tiểu thư này nói là của ngài chất nữ nhi, quỵ cầu nô tỳ mang nàng tới gặp mặt ngài một lần. Người xem..."

"Không sai, là cháu gái ta nhi." Quý phu nhân xua tay khiển thối tỳ nữ, thấp giọng nói, "Ai cho ngươi tới? Còn không mau về nhà đi!"

"Đại bá mẫu, cầu ngài đừng đuổi ta đi! Tiền gia người đến, bọn họ muốn đem Dao nhi đoạt lại đi, cầu ngài mau cứu nàng đi!" Nữ tử nói qua nói qua đã nước mắt rơi như mưa, thấy quý phu nhân thờ ơ, lại phù phù một quỳ xuống, không quan tâm địa đập ngẩng đầu lên.

Quan Tố Y đi chỗ vừa nhìn, vùng xung quanh lông mày lúc này mặt nhăn được tử chặt, mà đám người còn lại lại xúm lại quá khứ, dục tham đến tột cùng.

Chương 154: Tê mặt

Quan Tố Y không thích giao tế, người quen biết không nhiều lắm, lại đối với tên nữ tử này khắc sâu ấn tượng. Nàng gật một cái chỗ, hỏi, "Người này tên là quý đình? Quý phủ chi thứ hai đích trưởng nữ?"

"Tiểu thư ngài nhận thức?" Kim Tử cảm thấy kinh ngạc, lập tức báo cáo đạo, "Nàng chính thị quý phủ chi thứ hai đích trưởng nữ quý đình, bởi vì vị hôn phu ái thiếp diệt thê, phải mang theo gái một tiền thủy dao hoà ly trở về nhà. Nhiên chi thứ hai không có quyền không có thế, nàng lại từ nhỏ thất hỗ, dưới có đệ muội, nữ nhi cần chiếu cố, trên có người yếu nhiều bệnh mẫu thân chi bằng cung cấp nuôi dưỡng, ngày quá thực tại gian nan. Bất đắc dĩ, thường ngày không thể làm gì khác hơn là tú gì đa dạng cầm bố trang buôn bán, thường xuyên qua lại cùng bố trang quản sự sinh tình cảm, còn muốn tái giá. quản sự là nghèo khó xuất thân, mỗi tháng chỉ có gầy còm tiền tiêu vặt hàng tháng có thể cầm, lại nguyện ý giúp nàng phụng dưỡng một nhà già trẻ. Hai người nguyên bản đã thay đổi thiếp canh, quý Nhị phu nhân cũng miệng đầy đáp ứng, lại không liêu hôn sự báo cho quý đại người biết được, chọc cho hắn Lôi Đình tức giận, phái người đi Tiền gia để cho bọn họ đem tiền thủy dao mang về, sau đó lệnh cưỡng chế quý đình cắt tóc tu hành, trường bạn Thanh đèn. Hôm nay chính thị Tiền gia tới đón người ngày, nhà hắn ái thiếp diệt thê, hậu trạch dâm loạn, nếu tiền thủy dao thật bị mang đi, tương lai sống hay chết đã có thể khó nói."

"A? Lại có việc này? Quý đại nhân cũng quá độc ác đi! Đây chính là hắn đích cháu gái ruột nhi, bất quá tái giá mà thôi, có thể gây trở ngại hắn cái gì?" Minh Lan tức giận đạo.

Quan Tố Y đặt chén trà xuống, giọng nói tiệm lãnh, "Ngại hắn bộ mặt liền là tử tội. Như hắn như vậy cổ hủ người, đem luân lý giáo điều thấy so mạng người hoàn nặng. Quý đình hoà ly vốn là trạc đau nhức hắn tim phổi, hôm nay lại muốn tái giá, thả phù tế là một xuất thân đê tiện thứ người, hắn làm sao có thể chịu? Tất nhiên là lớn hơn đại khiển trách một phen, hảo lúc lắc hắn đứng đầu một nhà uy phong."

Ở những người này trong mắt, quyền uy của mình cùng mặt mới là trọng yếu nhất, đâu thèm người bên ngoài chết sống? Đời trước, cũng đúng ở 《 nữ giới 》 phong mỹ Yến kinh dưới tình huống, quý đình đưa ra tái giá, lại bị quý đại nhân bức bách xuất gia, chặt đứt nhân duyên. Tiền thủy dao Về đến nhà bất túc một năm đã bị phụ thân thiếp phòng hại chết, lại nói nàng bát tự hèn hạ, cùng Tiền gia xung khắc quá, chẳng những không có huyệt an táng, liên miệng mỏng quan khỏa thân cũng không có, tùy tiện ở hoang giao dã ngoại đào hãm hại, qua loa vùi lấp. Quý đình được nghe tin tức hậu cực kỳ bi thương, suốt đêm chạy đến nữ nhi trước mộ phần, đồ thủ đem nàng đào, hai mẹ con ôm cùng một chỗ lẳng lặng chết đi.

quản sự đối với nàng tình thâm nghĩa trọng, tiêu hao toàn bộ gia tài thay hai người mua quan tài, làm lễ tang, lại bởi vậy chọc giận quý đại nhân, bị cắt đứt hai chân trục xuất Kinh Thành, từ nay về sau tung tích không rõ. Quý Nhị phu nhân được thất tâm phong, không mấy năm liền ngao chết ở quý phủ hậu trạch. Một đôi nữ nhân không có dựa vào, một cái gai sát bá phụ không có kết quả, phản ngã xuống tử ngục; một bị ép gả cho năm sáu chục tuổi lão đầu đương kế thất, không mấy năm liền hương tiêu ngọc vẫn.

Quý phủ chi thứ hai tao ngộ so Quan Tố Y thê thảm nghìn vạn lần bội, cũng đúng ở lại nàng đáy lòng lại một vết thương. Thấy sống sờ sờ quý đình, nàng quả thực khó có thể áp lực trong lòng cuộn trào mãnh liệt mênh mông hận ý, từng bước một đi tới.

Lúc này, đã có người bên ngoài tìm hiểu rõ ràng trạng huống, khinh miệt nói, "Quỵ cái gì? Hoà ly giống như ly, lại hoàn đem phu gia con nối dòng mang đi, lại vọng tưởng dắt nữ tái giá, thật là thất bại đạo đức cá nhân, yên cảm có mặt đi cầu?"

"Đúng vậy. Phu quân bất quá nạp mấy phòng thiếp phòng mà thôi, hà tất đến tai hoà ly nông nỗi? Thay phu gia khai chi tán diệp vốn là chủ mẫu Ứng tẫn chi trách, ngươi sinh không được, chẳng lẽ còn không được thiếp phòng sinh? Phu gia nếu tuyệt con nối dòng, ngươi chính là muôn lần chết cũng khó từ kỳ cữu."

"Trên đời luôn luôn như vậy những người này ly kinh phản bội đạo, rơi vào hôm nay hạ tràng bất quá tự làm tự chịu mà thôi. Phóng nhãn nhìn, Ngụy Quốc nào nam tử không cưới vợ bé? Nếu người người đều giống như ngươi giống nhau, chẳng phải toàn bộ loạn sáo? Thiếp phòng chỉ là phu quân tiêu khiển biễu diễn, ngươi nếu ngay cả cái này đều không tha cho, còn nói thế nào chưởng gia hưng gia, giúp chồng dạy con?"

"Ngươi nghĩ tái giá cũng thành a, báo cho quý đại phu nhân biết được, nàng còn có thể không thay ngươi nhìn nhau? Lại cùng một đê tiện thứ dân tư truyền cho thụ, tư định chung thân, chỉ đem ngươi sung quân từ đường đã toán hạ thủ lưu tình! Mau dậy đi, đừng quỳ, phu gia hài tử nguyên nên trả lại cho phu gia, ngươi cho dù nói toạc thiên cũng không chiêm để ý."

Quý đình chỉ để ý hung hăng dập đầu, nghẹn ngào kêu khóc, "Không thể đem Dao nhi trả lại a! Thúy Hồng hội hại chết của nàng! Đại bá mẫu, ta cầu ngài mau cứu nàng đi! Ngài muốn ta hối hôn khả dĩ, nhượng ta xuất gia cũng có thể, chỉ cần ngài có thể đem Dao nhi cứu trở về tới, ta cái gì đều nguyện ý kiền!" Nàng cái trán đã đập ra một khối huyết nhục mơ hồ vết thương, máu loãng lẫn vào nước mắt chảy xuống tới, lại không năng đổi được người bên ngoài chút nào đồng tình.

Những nữ nhân này, các nam nhân, toàn bộ dùng khinh bỉ ánh mắt nhìn nàng, phảng phất nàng làm cái gì đại nghịch bất đạo việc. Nhưng mà nàng thầm nghĩ mang theo nữ nhi tìm một hảo quy túc mà thôi, này có sai sao? Nàng thầm nghĩ nhượng nữ nhi bình an lớn lên, này có sai sao?

To lớn tuyệt vọng cùng ai đỗng chiếm cứ lòng của nàng phi, lệnh nàng như muốn té xỉu.

Đúng lúc này, quý đại phu nhân từ tay áo trong túi lấy ra một quyển sách nhỏ, từ từ nói, "Chúng ta Quý Gia cũng đúng nho học thế gia, biết rõ cái gì gọi là lễ nghĩa liêm sỉ. Nữ tử lập gia đình hậu lúc này lấy phu là trời, từ một ... mà ... Chung, đây mới là nữ trung điển phạm, nữ đức đứng đầu. Ngươi bất an vu phòng, tự thỉnh hoà ly, đây là tội nhất; mang đi phu gia con nối dòng, loạn người huyết mạch, đây là tội nhị; cùng đê tiện thứ dân tư truyền cho thụ, tư định chung thân, đây là tội tam. Ngươi tội ác tày trời, tại sao có mặt cầu đến ta trước mặt? Ta Quý Gia cô gái danh tiếng cũng làm cho ngươi bại phôi, người đâu a, vội vàng đem nàng lôi đi!" Dứt lời giương mắt đi khiết Quan Tố Y, đạm thanh đạo, "Đương sơ ta cũng tặng một quyển 《 nữ giới 》 cấp Quan tiểu thư, ngươi xem không có? Nếu là xem qua, nghĩ ta đây vậy xử trí quý đình là đúng hay sai?"

Mọi người tại đây đa số nho học thế gia tiểu thư, công tử, phu nhân, Đế Sư phủ nếu tưởng đám hỏi, chỉ có thể ở những người này gia trong chọn. Nàng nếu đáp sai, lập tức cũng sẽ bị hợp nhau tấn công; nàng nếu trả lời, sau này cũng đừng nghĩ tái giá, trực tiếp đương ni cô cho giỏi. Vấn đề này hiểm ác đáng sợ đến cực điểm, mà quanh mình một vòng người đã toát ra sẳng giọng mâu quang, hiển nhiên đã xem nàng do... quản lý là quý đình như vậy không trinh không khiết, không hiền không quen nữ tử, hận không thể sung quân mới tốt.

Quan Tố Y nhìn đứng ở đoàn người ngoại, có vẻ cực kỳ thanh dật xuất trần từ nhã nói, lại nhìn ẩn ở trong đám người, ánh mắt né tránh quý thừa duyệt, bỗng nhiên khinh cười rộ lên, "Quý phu nhân thử cử tất nhiên là mười phần sai!"

Đoàn người nhất thời ồn ào, lúc này thì có người đứng ra muốn cùng nàng biện luận, lại bị nàng một câu nói ngăn chặn, "Trước chớ vội mở miệng hiển lộ ngu ngốc của các ngươi cùng ngu muội. Hôm nay thục đối với thục sai, cho dù ta khẩu thuật tường tận, chỉ sợ các ngươi cũng nghe không rõ. Kim Tử, Minh Lan, hầu hạ văn chương."

Nàng váy dài phất một cái, nhanh nhẹn ngồi xuống. Kim Tử lập tức từ mang theo người trong cái bọc lấy ra giấy và bút mực, nhất nhất phô bình, Minh Lan đi nghiên mực trong ngã một ít nước trà nghiền nát.

Từ nhã nói thấy thế lập tức đi tới, lạnh nhạt nói, "Quan tiểu thư lại muốn viết phê phán ta đợi? Lẽ nào ngươi cho rằng nữ tử không nên tôn trọng phu quân, hiếu thuận cha mẹ chồng, đối xử tử tế Trục lý sao? Có người nguyện ý trinh tĩnh nhàn thục, từ một ... mà ... Chung; có người nguyện ý ly kinh phản bội đạo, bất an vu phòng, mọi người có mọi người tuyển trạch cùng sống pháp. Ngài và cách, lẽ nào đã cảm thấy thiên hạ nữ tử đều nên hoà ly? Ngài muốn thay đổi gả, lẽ nào đã cảm thấy thiên hạ nữ tử đều nên tái giá? Quan tiểu thư, thứ cho ta nói thẳng, ngài loại ý nghĩ này đã chúc dị đoan, còn là chớ để tái tà thuyết mê hoặc người khác hoặc chúng!"

"Ta tạm thời không bình nữ tử ti không ti yếu, ta chỉ bác ngươi một cái, nữ tử có nên hay không tái giá." Quan Tố Y miết nàng liếc mắt, múa bút thành văn, bất quá canh ba chung đã thành văn. Đại gia tất cả đều chờ khán nàng chê cười, ngược lại cũng cũng không quấy rầy.

"Ai tự xưng là nhìn xa hiểu rộng? Bắt đầu đọc." Nàng ánh mắt lợi hại, thần tình túc mục.

Quý thừa duyệt chần chờ chỉ chốc lát đi lên, chậm rãi thì thầm, "Dân vì nước bản, vô dân thì không quốc. Cố, quốc chi thành lập ở chỗ dục dân, quốc chi phú cường ở chỗ cường dân..."

Này hoàn toàn là nhất thiên từ quốc chi cơ chính lên đường sách luận, mà không phải là mọi người cho rằng phạt văn. Thử văn cũng không liên quan đến 《 nữ giới 》 trung nội dung, ngược lại từ các phương diện trình bày và phân tích nữ tử tái giá tầm quan trọng. Lúc này chính trực mấy trăm năm chiến loạn vĩ thanh, mà trải qua chiến hỏa Cửu Châu đại lục đã thập phòng cửu không, người lớn khó khăn. Nam tử bị nắm sung quân, chết vào đao thương móng ngựa; nữ tử tránh né tai nạn và rắc rối, đều có thật lớn thương vong; mà người già yếu không người coi chừng, cũng đều chết vu lang bạc kỳ hồ. Không chỉ có Ngụy Quốc thiếu người, Thục châu thiếu người, Thần Châu Đại Lục nơi chốn sứt mẻ, cức đãi trọng chấn.

Làm sao nhượng một mảnh đất khô cằn toả sáng sinh cơ? Ngoại trừ sinh sôi nẩy nở chớ không có cách nào khác. Các tướng sĩ cởi giáp trụ, hồi hương trồng trọt, ai không tưởng đòi một người vợ, an cư lạc nghiệp? Nhưng mà thực tế thì: Tuổi nhỏ nữ tử đại thể chết vào thảm hoạ chiến tranh, tình hình bệnh dịch, thậm chí bị trở thành hai chân dê cho nhau trao đổi gặm ăn. Sống sót nữ nhân ít lại càng ít, thả phần lớn là thân thể cường tráng có chồng phụ nhân, nhưng các nàng phu quân rồi lại chết vào chiến trường, thế cho nên các nàng lưu lạc là quả phụ. Nhân khẩu điêu linh đồng thời lại thêm kèm theo nam nữ tỉ lệ mất thăng bằng, nếu nghiêm khắc cấm nữ tử tái giá, hơn mười niên nội, Ngụy Quốc nhân khẩu còn nghĩ nhất giảm tái giảm, sẽ thành vô dân quốc gia.

Dân không tồn yên, tại sao gia quốc?

Lời ấy cáo một đoạn rơi, văn chương lại đổi nhạc dạo, từ lịch sử, luật pháp, thậm chí Cửu Lê tộc tập tục tới thuyết minh nữ tử tái giá đối với quốc gia nhân khẩu tăng trưởng ý nghĩa trọng yếu. Cửu Châu đại lục mỗi gặp thời gian dài chiến loạn, kiến quốc hậu, quân vương tổng hội ban bố chính lệnh cổ vũ nữ tử lập gia đình, sinh dục, đây là do ngay lúc đó đặc thù tình hình trong nước quyết định, cũng đúng nhân khẩu phục hưng trọng đại cử động. Có sách sử ghi chép —— chế nữ niên mười bảy phụ mẫu không lấy chồng người, sử trường lại xứng chi; lại nói nữ tử mười lăm không lấy chồng, người nhà tọa chi. Có thể thấy được nữ tử không lấy chồng, quan viên địa phương nhưng ép kỳ lập gia đình, thậm chí lấy tội luận xử, lại thiết trí quan môi, cường lệnh nam nữ hôn phối. Mà Cửu Lê tộc để trọng chấn tộc uy lại sửa lại luân thường, thê mẹ kế, báo quả tẩu đã thành tập tục, chung tới bổn tộc nhân khẩu thịnh vượng phồn thịnh, tái hiện ngày xưa huy hoàng.

Điều điều bằng chứng nhất nhất tường cử xuống tới, thuận lý thành chương cho ra kết luận: Hôm nay Ngụy Quốc không chỉ không thể cấm nữ tử tái giá, còn phải cổ vũ nữ tử tái giá, làm cho các nàng dưỡng dục càng nhiều nữ nhân, đồng thời cũng dưỡng dục bị chiến hỏa phá hủy quốc thổ. Nam tử là trời, nữ tử là địa, thiên từng có cao, địa liền nhiều hậu, hai người đồng dạng gánh vác thế chân vạc Càn Khôn trọng trách.

Nhất thiên văn chương niệm xong, quý thừa duyệt đã mặt đỏ tới mang tai, xấu hổ khôn kể. Đám người còn lại cũng không phải là kẻ ngu si, Quan Tố Y đã trình bày và phân tích được như vậy thô thiển, lại có thể nghe không rõ? Chớ nói nàng mang ra luật pháp bằng chứng bản thân quan điểm, đan Cửu Lê tộc kết hôn tập tục là có thể nhượng mọi người câm miệng.

Từ nhã nói mồ hôi lạnh nhễ nhại, thần hồn câu liệt, giờ mới hiểu được phụ thân bị Quan Tố Y bác bỏ được thương tích đầy mình, tần lâm tuyệt cảnh là ra sao cảm thụ. Hoàng thượng tới sao? Không không không, hắn ngày hôm nay nghìn vạn lần đừng tới!

Vừa tư điểm, bên ngoài sân bỗng nhiên vang lên một trận tiếng vỗ tay, mọi người quay đầu nhìn lại, đã thấy Thánh Nguyên Đế cùng mấy quan viên đang đứng ở giàn trồng hoa hạ, trong tay nắm một gã môi hồng răng trắng, phấn điêu ngọc trác tiểu đồng."Phu nhân màu sắc đẹp đẽ Văn Hoa, cao chiêm viễn chúc, vưu thắng nam tử nhiều vậy, huống chi một đám ngu muội phụ nhân!" Hắn mỗi chữ mỗi câu nói rằng.

Chương 155: Ngu phụ

Thánh giá hốt tới, mọi người sửng sốt sổ hơi thở hậu mới quỳ xuống hành lễ, nhớ tới trước phát sinh trò khôi hài, sắc mặt muôn tía nghìn hồng, thập phần đặc sắc.

"Phu nhân xin đứng lên." Thánh Nguyên Đế nắm tiểu đồng đi mau hai bước, tự mình nâng dậy Quan Tố Y. Tiểu đồng một chút ôm lấy nàng hai chân, giòn giả địa hảm "Tỷ tỷ", nguyên là Đế Sư phủ nhận thức nuôi tự tử quan mộc mộc, đầu chẳng biết tại sao, cánh bị Hoàng Thượng mang ra ngoài.

"Tạ Hoàng Thượng." Quan Tố Y quỳ gối nhất phúc, lúc này mới ôm lấy đệ đệ, nhỏ giọng hỏi, "Sao ngươi lại tới đây?"

Mộc mộc thập phần thông minh hiểu chuyện, biết có gì lời không thể ở trước mặt mọi người nói, liền ghé vào bên tai nàng, dùng tay nhỏ bé che miệng nói nhỏ, "Tỷ phu nói muốn mang ta đi hoàng trang khán tổ phụ, thuận tiện săn thú. Ta bẩm rõ cha cùng mẫu thân mới ra ngoài. Tỷ phu hoàn tống ta một cây cung tiến, kêu bắn Nhật thần cung, nhưng lợi hại, ngươi xem!" Hắn dùng tiểu ngắn thủ lay một chút phía sau lưng, dẫn tới Quan Tố Y sau này thoáng nhìn, quả thấy hé ra khảm mãn bảo thạch cung tiễn đọng ở hắn tiểu trên cánh tay, sáng long lanh thập phần xinh đẹp.

"Bắn Nhật thần cung? Đó không phải là Hậu Nghệ sử dụng Thần Khí sao? Thật lợi hại a!" Quan Tố Y điều không phải cấp hài tử giội nước lã tính cách, tự nhiên mà vậy theo câu chuyện nhận xuống phía dưới, chọc cho mộc mộc cười híp mắt, tiểu ngực ưỡn thật cao.

Thánh Nguyên Đế một mặt nghe trộm tỷ đệ lưỡng nói chuyện, một mặt xua tay nhượng mọi người đứng dậy, đi thẳng tới chủ vị ngồi xuống, ra lệnh, "Văn chương cầm tới, trẫm muốn tế lãm."

Quý thừa duyệt lập tức hai tay dâng bản thảo, sau đó mặt đỏ tới mang tai địa lui sang một bên. Kinh chuyện này, hắn nếu không cảm dĩ tài trí hơn người tự cho mình là. Ai có thể nghĩ tới quyển này ghi lại nữ tử đức nói dung công sách nhỏ lại cất dấu như vậy to lớn tai hoạ ngầm? Nếu không có Quan tiểu thư soạn văn trình bày, mọi người tại đây lại một đều không nghĩ tới, thả hoàn trợ giúp, lệnh kỳ rộng khắp truyền bá...

Càng nghĩ càng giác xấu hổ, rất nhiều người đã mắc cở không ngốc đầu lên được, còn có người giơ lên khoan tay áo ngăn trở khuôn mặt, hận không thể chui vào dưới đáy bàn đi. Trong đó tối khó chịu phi từ nhã nói mạc chúc, nàng nhiều lần nhớ lại Quan Tố Y văn chương, nỗ lực tìm ra kẽ hở, đầu óc lại hồ thành hỗn loạn, duy dư sợ hãi nan kham mà thôi.

Thánh Nguyên Đế xem bản thảo là cũng chưa quên bắt chuyện phu nhân và cậu em vợ, phát bên người mình mềm điếm, ôn nhu nói, "Phu nhân mời ngồi, sau đó trẫm có lẽ có vấn đề nhu muốn thỉnh giáo."

Quan Tố Y bất ty bất kháng nói lời cảm tạ, sau đó nắm đệ đệ an ổn ngồi xuống. Mọi người cũng đều các hồi các vị, lo nghĩ đợi. Quý đại phu nhân đem quý đình kéo đến phía sau mình, nỗ lực đem người giấu đi. Nàng hiện tại đã hối ruột đều thanh, nhớ tới hôm nay vốn không phải Tiền gia tới đón người ngày, là nàng đưa lời nhắn, cố ý an bài vào hôm nay, sau đó lại mệnh tỳ nữ phóng quý đình tiến đến khóc cầu, hảo mượn đề tài để nói chuyện của mình đại đại nhục nhã Quan Tố Y một phen, lại không liêu nàng hơi nhắc tới bút, lại đem "Từ một ... mà ... Chung" này nữ tử giới luật bác bỏ được không đúng tý nào, hoàn nhượng Hoàng Thượng nghe qua. Nếu Hoàng Thượng tán thành quan điểm của nàng, Quý Gia tránh không được thiên đại chê cười?

Nửa khắc đồng hồ hậu, Thánh Nguyên Đế đã nhìn xong văn chương, tương kì giao cho đi theo đại thần xem. Một người trong đó là hộ tào Thượng Thư, được văn chương lại như lấy được Chí Bảo, nhìn một lần khán nhị biến, nhìn nhị biến khán tam biến, thẳng ngang biên đồng liêu giục mới lưu luyến không rời địa giao ra.

Đãi văn chương truyền đọc một vòng, Thánh Nguyên Đế trầm giọng hỏi, "Chư vị quan muốn như thế nào?"

"Cao chiêm viễn chúc, thống thiết quốc tệ!" Hộ tào Thượng Thư từ từ mở miệng, "Trước đó vài ngày, thu nhận sử dụng hộ tịch công tác đã cơ bản kết thúc, bất quá bách năm, người Trung Nguyên miệng từ nguyên bổn cửu trăm vạn hộ duy dư hôm nay hai trăm vạn hộ, bởi vì chiến loạn thảm hoạ chiến tranh mà chết thảm bảy tám phần mười. Trước ngựa huyền số người, sau xe chở phụ nữ, bạch cốt lộ vu dã, thiên lý vô gà gáy, sinh dân hơn trăm nhất, niệm chi đoạn người tràng, đây là Ngụy Quốc hôm nay hiện trạng. Trên chiến trường xương khô thành sơn, hương dã đang lúc mồ khắp nơi trên đất, mà trăm vạn anh linh hi sinh cho tổ quốc đồng thời lại thêm lưu lại trăm vạn quả phụ cùng cô nhi, những người này không có chủ hộ trực thuộc liền gánh vác không được ruộng đồng, không được chia ruộng đồng sẽ chết đói, dù cho chiến tranh đã kết thúc, cũng duy dư một cái tuyệt lộ. Vi thần mỗi khi tuần tra các nơi, nhìn thấy như thế tình huống bi thảm chớ không đau lòng ai cực."

Hắn từ trong lòng lấy ra một phần tấu chương, tất cung tất kính trình lên, "Cũng đúng đúng dịp, vi thần ngày gần đây đang định tấu bẩm Hoàng Thượng, thỉnh ngài đem dục dân chi sách thêm vào quốc pháp, nhắc nhở dân gian nam nữ mau chóng hôn phối, dựng dục con nối dòng. Thảng nếu dựa theo quyển này tập dặm thuyết pháp, nữ tử đương từ một ... mà ... Chung không được tái giá, như vậy này trăm vạn quả phụ cùng cô nhi nên như thế nào mưu cầu sinh lộ? Bỏ bọn họ, hiện có vị hôn nữ tử ít lại càng ít, cũng không đủ để hôn phối hiện có nam tử, nói cách khác dân gian đem có thật nhiều bách tính chung thân vô kháo, đoạn tuyệt con nối dòng. Nhóm người này già đi sau đó, tân sinh nhi lại càng rất thưa thớt, Ngụy Quốc nhân khẩu hoặc đem tái giảm trăm vạn hộ, như vậy quốc thuế từ đâu mà đến? Quân đội từ đâu mà đến? Không có quốc thuế cùng quân đội, làm sao có thể chống đỡ như lang như hổ người Hồ cùng tiết nghiệt? Như vậy xuống phía dưới, không ra hai mươi niên vùng Trung Nguyên hoặc đem bị hai người thiết kỵ đạp toái, triệt để trở thành đất cằn sỏi đá."

Thấy sổ con bị Hoàng Thượng đưa qua đi tế quan, hắn cảm phục đạo, "Quan tiểu thư không hổ là Đế Sư sau đó, cũng không phạp nhìn xa hiểu rộng, cũng không phạp ưu quốc ưu dân chi tâm. Thiên văn chương này khả phủ tá cấp bản quan cho rằng thư tự, sắp xếp dục dân phương pháp trung?"

Quan Tố Y vội vã xua tay khiêm tốn, cũng biểu thị cảm giác sâu sắc vinh hạnh.

Ngồi xuống mọi người đã không mặt mũi nghe tiếp nữa, đám như đứng đống lửa, như ngồi đống than, hận không thể bay trên trời chui xuống đất, mau trốn đi.

Thánh Nguyên Đế nhìn xong tấu chương, lại phiên liễu phiên 《 nữ giới 》, cười lạnh nói, "Trẫm ngày gần đây tới cũng nhiều lần nghe nói Từ nhị tiểu thư cùng 《 nữ giới 》 vẻ đẹp dự, còn tưởng là đây là một quyển ban hương tống tươi đẹp thơ văn hoa mỹ, lại nguyên lai là lầm quốc hại dân chi ngu luận. Đan 'Từ một ... mà ... Chung' điều này, trẫm là có thể cấm nó, nhiên nghĩ lại vừa nghĩ, này nguyên là các ngươi ngu người ngu thấy, nếu trắng trợn đóng cửa, trái lại có vẻ nó cỡ nào trọng yếu, kẻ khác càng muốn tìm tòi đến tột cùng, lại là hà tất. Trẫm mắt lạnh nhìn các ngươi miệng nhĩ tương truyền, tiêu chuẩn, nguyên tưởng rằng bất quá là lệnh nữ tử càng trinh tĩnh nhàn thục mà thôi, bản vô sai lầm, lại phát triển trở thành trở người nhân duyên, đoạn người con nối dõi."

Hắn đem 《 nữ giới 》 ném vào pha trà hỏa lò, đốt thành tro bụi, lạnh nhạt nói, "Đoạn người con nối dõi chính là đoạn Ngụy Quốc nền tảng lập quốc, trẫm làm sao có thể chịu? Trẫm để mau chóng nhượng bách tính sinh sôi nảy nở sinh cơ, an cư lạc nghiệp, đã ngao được lo lắng hết lòng, nhưng mà các ngươi những người này lại trốn ở ca múa mừng cảnh thái bình trong ý nghĩ kỳ lạ. Các ngươi đại thể xuất thân phú quý, dù cho gặp phải thảm hoạ chiến tranh, cũng do hộ vệ đưa đến an toàn chỗ tránh né, chưa từng đã biết dân gian khó khăn, thì làm sao biết chiến hậu tình huống bi thảm? Các ngươi ăn đủ no, mặc đủ ấm, nhàn hạ trong tố mấy thủ vô bệnh thân • ngâm Tiểu Thi liền giác thế gian sầu khổ cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi, lại nào biết đâu rằng cái gì gọi là chân chính cực kỳ bi thảm? Qua không đi xuống giống như ly, sống không nổi liền tái giá, đây vốn là sinh tồn chi đạo, sinh sôi nảy nở chi đạo, tội ở nơi nào?"

Hắn nặng thêm giọng nói nói rằng, "Một quyển sách nhỏ mà thôi, lại làm cho trẫm phải tu sửa pháp điển, cường lệnh Ngụy Quốc nam nữ hôn phối, cũng đúng thế làm cho hiếm thấy. Chánh sở vị trên làm dưới theo, thượng tầng cương quyết cái gì, dân chúng thì sẽ noi theo, các ngươi nói tái giá bất hảo, cửu nhi cửu chi, bách tính cũng đem tái giá coi là việc không dám làm, chiến hậu lưu lại trăm vạn mẹ goá con côi nên như thế nào sống qua? Ngụy Quốc nhân khẩu làm sao tăng trưởng, thực lực của một nước làm sao tăng cường? Các ngươi đầu thấy được đỉnh đầu của mình một tấc vuông nơi, nhưng không nhìn thấy thiên hạ đại thế, hoàn mỗi khi lấy thư hương môn đệ, bão học chi sĩ tự cho mình là, quả thực buồn cười!"

Hoàng Thượng mỗi nói một câu, chúng đầu của người ta liền rũ xuống chia ra, cho đến cuối cùng, lại một hai hàm ngực lưng còng, xấu hổ vô cùng.

Thánh Nguyên Đế chỉ chỉ quý phu nhân sau lưng nữ tử, hỏi, "Ngươi muốn tái giá?"

Quý đình liếc Đại bá mẫu liếc mắt, kiên định đứng ra, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, dân nữ không chỉ muốn thay đổi gả, còn muốn dắt nữ cùng nơi tái giá."

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, nàng là cùng người tư truyền cho thụ, tư định chung thân, thần phụ mới có thể khiển trách vu nàng, cũng không phải là trở nàng tái giá a!" Quý phu nhân luống cuống, vội vã quỳ xuống biện giải.

Quý đình từ tay áo trong túi lấy ra tấm vé công văn, nức nở nói, "Hoàng Thượng mời xem, đây là dân nữ thiếp canh, hôn thư, nguyên dự định ở Đại bá mẫu trước mặt nhất nhất đốt hủy đã biểu quyết tâm, lúc này mới dẫn theo tới. Dân nữ cùng trương lang đã qua song phương phụ mẫu đồng ý, cũng không phải là tư truyền cho thụ, thỉnh Hoàng Thượng minh giám!"

Thánh Nguyên Đế mệnh Bạch Phúc đem công văn cầm tới tìm đọc, than thở đạo, "Ngươi vị hôn phu này tế là một phúc hậu người, lại nguyện ý giúp ngươi dưỡng dục chồng trước nữ nhân, thật là không dễ. Hôn sự này, trẫm thay ngươi làm chủ; nữ nhi, trẫm thay ngươi phải về tới, trẫm hoàn tống ngươi hai mươi tứ sĩ đồ cưới, cho ngươi phong cảnh đại gả. Trẫm muốn nói cho Ngụy Quốc bách tính, quả phụ tái giá cũng không đáng thẹn, mà là sinh tồn chi đạo, lý nên chi trì. Tái giá, sinh dục, sinh sôi nảy nở, tráng ta Ngụy Quốc con dân, các nàng nếu không vô tội, hoàn kể công quá mức vĩ."

Quý đình mừng rỡ như điên, liên tục dập đầu, cảm giác mình trực tiếp từ Địa Ngục bay lên Vân Đoan, hạnh phúc cực không chân thật. Quý đại phu nhân lại sắc mặt trắng bệch, lung lay sắp đổ. Chuyện hôm nay truyền tới ngoại giới, nàng tuyệt đối sẽ trở thành ngu người ngu phụ chi đại biểu, đâu còn có mặt mũi đáng nói?

Nga không, nàng thiếu chút nữa đem từ nhã nói quên, người này mới là đầu sỏ gây nên! Nếu không phải nàng ăn no xanh, viết cái gì 《 nữ giới 》, nàng nơi nào sẽ cùng Hoàng Thượng không qua được, cùng luật pháp không qua được? Đãi dục dân phương pháp ban bố, quý phủ quan thanh tất nhiên đại đại bị hao tổn, khó hơn nữa tại triều đường đặt chân! Nhi tử tiền đồ cũng liền mang bị hủy!

Quý đại phu nhân càng nghĩ càng giác kinh khủng, bất quá giây lát đã mồ hôi lạnh như bộc, ướt đẫm áo đơn.

Thánh Nguyên Đế miết nàng liếc mắt, lại nhìn một chút mặt như giấy vàng từ nhã nói, tiếp tục nói, "Nữ tử ti yếu? Trẫm cũng không cảm thấy, nhưng mà lệnh trẫm kinh ngạc chính là, đang ngồi đa số nữ tử, lại đối với cái nhìn này có chút nhận đồng, điều không phải thiếu tự trọng vậy là cái gì? Tá phu nhân một câu nói —— nam tử là trời, nữ tử là địa, trời cao bao nhiêu, đất rộng bấy nhiêu, thiên có xa lắm không, địa có bao nhiêu quảng. Bầu trời đánh xuống mưa móc trời hạn gặp mưa, thổ địa dựng dục hồ nước rừng rậm, hai người gắn bó Tướng tồn, cộng đỉnh Càn Khôn. Con nối dõi sinh sôi nảy nở, trưởng thành, càng nhiều dựa vào thổ địa, hiểm trở cao phong dựng dục bất khuất tùng bách; non xanh nước biếc dựng dục sự mềm dẻo Tu Trúc. Ốc đất dục lương mới, bần địa vô hảo miêu, đây là nhân sở cộng tri chi để ý. Trẫm nhớ kỹ vùng Trung Nguyên có nhất cú tục ngữ kêu 'Là mẫu lại cường', có thể thấy được nữ tử cũng không thể một mặt ti yếu, cũng tu kiên cường, như vậy tài năng giáo dưỡng ra ưu tú hơn đời kế tiếp. Trẫm cũng không hèn hạ nữ tử, bằng không cũng sẽ không trọng dụng hoàng tỷ, bắt đầu dùng nữ đem, nhiên chính các ngươi khinh thường bản thân, trẫm cũng không thể nói gì hơn."

Hắn nhìn về phía phu nhân, than thở đạo, "Trẫm nếu là lập hậu, tuyệt không lập không có khuôn mặt đẹp, tài hoa, cũng không nhìn xa hiểu rộng, lỏng lẻo cách cục nữ tử. Quốc mẫu chức, chưa bao giờ là ti cô gái yếu đuối có thể đảm đương."

Chương 156: Xấu hổ

Thánh Nguyên Đế buổi nói chuyện nói rằng tới, bằng chỉ vào ở đây cô gái mũi, châm chọc đạo: Chỉ bằng các ngươi điểm ấy thô thiển kiến thức, khởi động cửa nhỏ nhà nghèo khả dĩ, cũng không cần vọng tưởng thế chân vạc hậu vị, đảm đương quốc mẫu. Nhưng mà các nàng ngực dù có muôn vàn không cam lòng, tất cả oán giận, nhưng cũng không mặt mũi nào phản bác.

Nếu cho đến lúc này các nàng vẫn không rõ "Nữ tử hôn phối, quả phụ tái giá" đối với Ngụy Quốc kéo dài tồn tại cỡ nào trọng đại ý nghĩa, cũng chỉ có thể dùng bốn chữ hình dung —— ngu không ai bằng. Nguyên tưởng rằng Quan Tố Y mới là hôm nay yến hội vai hề, lại nguyên lai xấu xí nhất, ngu xuẩn nhất, vừa vặn là các nàng bản thân.

Thật là mất mặt a! Thật muốn hóa thành một luồng khói xanh trực tiếp tiêu thất ở tại chỗ quên đi. Đây là tuyệt đại bộ phân cô gái tìm cách, mà lúng túng hơn, lại thêm khó chịu, còn có từ nhã giảng hòa lâm tương quận chúa.

Kinh chuyện này, từ nhã nói rõ bạch, bản thân vào cung niệm tưởng sẽ thành bọt nước, nếu không như vậy, nữ nhân tài ba hàng đầu cũng phá hủy hầu như không còn. Ra cái cửa này, qua không được bao lâu, nàng sẽ gặp bị quan thượng Ngụy Quốc đệ nhất ngu phụ bêu danh, đừng nói thối mà cầu kỳ thứ gả nhập nhà cao cửa rộng, cho dù tưởng tìm một hàn môn oành hộ, sợ cũng không dễ dàng.

Phụ mẫu, anh cả hôm nay hoàn ở trong nhà khổ chờ của nàng tin tức tốt, gọi nàng nơi đó có mặt trở lại? Liền vào giờ khắc này, từ nhã nói lại sinh ra cái chết chi tìm cách, lại bị lâm tương quận chúa âm thầm lôi một bả, lúc này mới không tại chỗ che mặt trốn chạy.

Thánh Nguyên Đế liếc hai người liếc mắt, cật vấn đạo, "Vũ khê, ngươi có từng đem quyển này 《 nữ giới 》 tống cùng trưởng công chúa, đại trưởng công chúa xem? Các nàng là hà quan tưởng?"

Lâm tương quận chúa sắc mặt trắng bạch, cường cười nói, "Chưa từng đưa cho nhị vị trưởng bối. Ta Cửu Lê tộc nữ tử tự lập tự mình cố gắng, không thua nam nhi."

Thánh Nguyên Đế lãng cười rộ lên, "Ngươi gặp người tiếng người nói, gặp quỷ nói chuyện ma quỷ công lực nhưng thật ra càng phát ra lô hỏa thuần thanh. Ngươi nếu dám đem quyển sách này đưa qua, nàng hai người không đánh ngươi đi ra bất khả. Mà thôi, đức nói dung công, trinh tĩnh nhàn thục bản vô sai lầm, trẫm cũng sẽ không bởi vậy cấm các ngươi truyền đọc. Thế gian Vạn Vật các có đạo lý, như thế nào đối với, như thế nào sai, toàn bằng chính các ngươi nhận, mà trí tuệ tăng trưởng sẽ nguyên vu nhận đúng sai quá trình. Chuyện hôm nay đã qua, chớ nhắc lại, tự đi chơi nhạc đi."

Mọi người đại thở phào, lúc này mới nhất tề quỵ Tạ hoàng ân.

Quan Tố Y lẳng lặng nhìn Hốt Nạp Nhĩ cùng mọi người nói chuyện, trong mắt lóe ra ánh sáng ngọc tia sáng. Nàng biết hắn trọng tình trọng nghĩa, cũng biết hắn yêu ghét phân minh, lại không biết hắn đối với nữ tử sẽ có bực này cái nhìn. Thế gian nam nhi đại thể hèn hạ nữ tử, dù cho vợ cả cũng chỉ là bọn hắn sinh dục con nối dòng công cụ mà thôi, rất ít hiểu được "Tôn trọng" hai chữ nên như thế nào viết.

Nhưng Hốt Nạp Nhĩ lại bất đồng, hắn hiểu được tôn trọng, cũng nguyện ý cấp nữ tử tự lập tự mình cố gắng cơ hội, cho dù là tiểu động vật, cũng có thể bị hắn lấy đồng loại ánh mắt đối đãi. Tim của hắn ngực xa so nàng tưởng tượng càng rộng thùng thình, gả cho hắn có thể cũng không phải như vậy không xong? Nghĩ như vậy, Quan Tố Y không khỏi Thiển Thiển cười, kêu Thánh Nguyên Đế khán si tại chỗ.

Cảnh Quận Vương toàn bộ kế hoạch thất bại, không khỏi sâu hận từ nhã giảng hòa nữ nhi ngu xuẩn thiển cận, cũng không tỉnh lại bản thân vì sao cũng không nhìn ra 《 nữ giới 》 trung kẽ hở. Tống từ nhã nói vào cung kế hoạch đã thất bại, hắn không thể làm gì khác hơn là thu xếp tinh thần, chiêu đãi lên các vị tân khách, để giảm bớt xấu hổ, chưa đến giờ cơm liền mệnh tỳ nữ truyền thái khai tịch, vui chơi giải trí lăn lộn quá khứ, cũng tốt mau chóng tản.

Bởi vì là lâm tương quận chúa làm ông chủ, thức ăn tất cả đều là Cửu Lê tộc đặc sắc, đa số toàn bộ toàn bộ thịt quay, ít có thức ăn chay, đồ gia vị cũng cay độc không gì sánh được. Trước mặt mọi người các trưng bày một tiểu án mấy, trên đó để đặt tương liêu, chén dĩa, rượu những vật này, tự có tỳ nữ dùng đao tước hạ miếng thịt, trang mâm gửi.

Khai yến là Thánh Nguyên Đế đem mộc mộc kéo đến bên cạnh mình, mộc mộc càng làm tỷ tỷ kéo đến bên người, ba người tự nhiên mà vậy ngồi ở một chỗ, phân thực một con khảo toàn bộ dê.

"Lớn như vậy chỉ cần thế nào ăn a?" Mộc mộc triển khai hai tay bỉ hoa một chút, trên mặt tràn đầy kinh ngạc.

"Tất nhiên là mở ra ăn." Thánh Nguyên Đế vẫy lui tỳ nữ, móc ra Chủy thủ, tự mình đem dê lý tích tước xuống tới, để đặt ở hai người tiểu điệp nội, đổ lên tỷ đệ lưỡng trước mặt, dáng tươi cười thập phần ôn nhu, "Nơi này có điềm tương, tương ớt, toan tương ớt, thích gì khẩu vị trám cái gì, ăn xong rồi trẫm tiết tục cho các ngươi tước."

"Tạ Hoàng Thượng, ngài tự mình ăn đi, nơi này có tỳ nữ hầu hạ." Quan Tố Y mặt ngoài cung kính nói Tạ, nói lý ra lại lặng lẽ kháp Hốt Nạp Nhĩ một bả. Có án mấy che, nàng không lo lắng bị người bên ngoài thấy. Người này mới vừa nói cái gì ti cô gái yếu đuối đảm đương không nổi quốc mẫu, còn kém tại chỗ biểu thị công khai muốn kết hôn bản thân, nhìn nhìn, lâm tương quận chúa đã ngộ, Chính Nhất mắt liếc mắt địa nhìn qua đâu.

Thánh Nguyên Đế cười mà không ngữ, đầu cầm ngược ở phu nhân mềm mại không xương tay nhỏ bé, nhẹ nhàng vuốt ve vài cái. Hắn chuyên là phu nhân mà đến, chánh sở vị tú sắc khả xan, có phu nhân bồi ngồi ở bàng đã thoả mãn, đâu còn dùng ăn cơm?

Mộc mộc nghĩ cắt kim loại thịt dê rất thú vị, trừu • ra bên hông Chủy thủ, nãi thanh nãi khí đạo, "Ta cũng muốn bản thân ăn." Cuối cùng một đao đâm vào đùi dê, sử xuất bú sữa mẹ kính nhi muốn đem nó tháo xuống, chọc cho mấy đại thần mỉm cười không ngớt.

Quan Tố Y sợ hắn thương tổn được bản thân, lập tức đoạt lấy Chủy thủ giáo huấn vài câu, Thánh Nguyên Đế vội vã giúp đỡ nói tốt, lại cây chủy thủ đưa qua đi, nhét vào mộc mộc trong lòng, thấp giọng nói, "Chúng ta Cửu Lê tộc nam tử ba tuổi sẽ cầm đao, 10 tuổi ra chiến trường chỗ nào cũng có, hắn bất quá thiết mấy khối thịt, ngươi hà tất chuyện bé xé ra to. Có trẫm nhìn hắn, sẽ không đả thương đến."

Mộc mộc cầm Chủy thủ không dám lộn xộn, một hồi nhìn tỷ tỷ, một hồi nhìn tỷ phu, vẻ mặt vẻ khát vọng.

Quan Tố Y nhớ tới hắn là tương môn sau đó, trong huyết mạch khó tránh khỏi ẩn tàng rồi nam nhi tâm huyết, có thể nào xóa sạch diệt? Suy nghĩ một lát sau thỏa hiệp nói, "Mà thôi, chính ngươi ăn cũng có thể, không cần ham nhiều đi tá cái gì đùi dê, đầu phiến hạ thịt non cho giỏi. Tháo nó, ngươi nuốt trôi sao? Người khác muốn ăn lại nên như thế nào?"

"Ta đã biết." Mộc mộc thụ giáo, xoay mặt nhìn tỷ phu.

Thánh Nguyên Đế xoa đầu hắn nói rằng, "Ăn nghỉ, thiết bất động tỷ... Trẫm giúp ngươi thiết, dùng đao thời điểm lưỡi dao tổng yếu phản hướng mình, để tránh khỏi thương thủ."

Ba người ngồi ở vị trí đầu, thập phần tự đắc kỳ nhạc, người phía dưới lại đều nhìn ra mánh khóe, bừng tỉnh đại ngộ. Không nói Hoàng Thượng ngưng mắt nhìn Quan tiểu thư ánh mắt hạng ôn nhu lưu luyến, chiếu cố mộc mộc là làm sao cẩn thận tỉ mỉ săn sóc, chỉ nói ba người rất quen thân mật trình độ, dường như một nhà ba người giống nhau. Muốn nói Hoàng Thượng đối với Quan tiểu thư không có không an phận chi tưởng, ai có thể tín?

Lâm tương quận chúa lúc này mới nhớ tới biện Mẫn nhi ám toán Quan Tố Y chuyện, không khỏi ở trong lòng thầm hận. Cái gì đối phó Quan Tố Y chính là đối phó Đế Sư phủ? Rõ ràng là diệt trừ tình địch, lại gạt không nói, lệnh nàng chọn trúng từ nhã nói, hao tổn tâm cơ trù tính, lại bất quá là chê cười một hồi!

Thảo nào Quan Tố Y nhiều lần thoát chết, nguyên là đứng sau lưng Hoàng Thượng. Hôm nay ý hắn dục lập pháp, cường lệnh nam nữ hôn phối, cổ vũ quả phụ tái giá, như vậy thú Quan Tố Y là hậu coi như là thuận lý thành chương. Đầu bất quá đối phương chung quy không có Cửu Lê tộc huyết mạch, định sẽ phải chịu chư vị Thân Vương cản trở. Ở đây sở hữu vị hôn nữ tử tất cả cũng không có cơ hội, nhất là này nghiên đọc qua 《 nữ giới 》, bị Hoàng Thượng lạc hạ "Ngu phụ ti yếu" nhãn hán nữ.

Nghĩ như vậy, lâm tương quận chúa lại cười lạnh, liên nàng không thừa nhận cũng không được, phóng nhãn chung quanh, duy Quan Tố Y có cái kia khí tràng, cũng có vậy chờ quyết đoán, năng đam được lên Hoàng Hậu chức.

Nhất tịch cơm ăn e rằng két vô vị, yến tất, cảnh Quận Vương đái lĩnh mọi người cung tiễn Thánh giá, trơ mắt nhìn hắn mang cho Quan thị tỷ đệ, triêu Đế Sư tạm cư hoàng trang đi.

---

Bạch Phúc được Bệ Hạ phân phó, tự mình tống quý đình trở về nhà. Quý đại nhân đã thu được cảnh Quận Vương âm thầm đưa đi tin tức, sớm chờ ở cửa, trên mặt biểu tình vừa khuất nhục bất đắc dĩ, lại thấp thỏm lo âu. Hắn đâu có thể nghĩ đến cản trở nhất cái cọc hôn sự lại sẽ bị nhuộm đẫm thành dao động nền tảng lập quốc tai hoạ? Đãi dục dân phương pháp chỉnh sửa hoàn tất, chiêu cáo toàn quốc, quý phủ danh tiếng không thể nghi ngờ hội xuống dốc không phanh.

Vị miễn bị Hoàng Thượng coi là ngu người, đem không thể có dẫn trọng dụng, hắn hôm nay cần phải phong phong cảnh quang mà đem chất nữ nhi gả đi ra ngoài. Suy nghĩ đang lúc, mã xa đã chậm rãi dừng sát ở ven đường, quý đình đở quý đại phu nhân xuống tới, thấy đứng ở cửa kiển chân ngóng trông nữ nhi, nhất thời nước mắt rơi như mưa.

"Dao nhi, nhanh đến nương trong lòng tới!" Nàng triển khai song chưởng, ôm lấy phi nhào tới nữ nhi, sắp tới mấy ngày gần đây gặp tất cả cực khổ cùng làm nhục, toàn bộ phát tiết ở bi thiết tiếng khóc trung. Quý Nhị phu nhân dẫn một đôi nữ nhân vây quá khứ, cố sức ôm lấy các nàng, một nhà ngũ miệng rốt cục sống quá tuyệt vọng, chờ tới ánh bình minh.

Bạch Phúc cũng không quấy rầy mọi người, đầu đứng ở một bên dùng mạt tử lặng lẽ gạt lệ. Nghiệp chướng yêu! Người một nhà thật tốt, làm chi muốn chia rẽ mẹ con các nàng, hủy diệt bọn họ nhân duyên, bức người xuất gia đâu? Này quý đại nhân tâm chẳng lẽ là tảng đá lớn lên? Ngày hôm nay nếu không có Quan tiểu thư dùng ngòi bút làm vũ khí, bênh vực lẽ phải, chẳng biết nhiều thiếu nữ tử sẽ bị bức tử!

Từ nhã nói trốn ở cách đó không xa, lẳng lặng nhìn một màn này, một lúc lâu sau đó mới lặng yên bỏ đi. Nàng không dám trở về nhà, như Du Hồn giống nhau mạn không mục đích địa lắc lư, thấy một gã phụ nhân ôm một đứa bé đi ngang qua, bỗng nhiên kéo lấy nàng hỏi, "Vị này tẩu tử, ngươi lập gia đình sao?"

"Hài tử đều có, ngươi cứ nói đi?" Phụ nhân thấy nàng ăn mặc phú quý, trang dung tinh xảo, cũng không dám đắc tội, không thể làm gì khác hơn là chịu nhịn tính tình trả lời nàng không giải thích được vấn đề.

"Vậy nếu như nhà ngươi phu quân đã chết, ngươi nguyện ý vì hắn thủ tiết còn là tái giá?"

"Phi! Nhà ngươi phu quân mới đã chết đâu!" Lời này tức giận đến phụ nhân nổi trận lôi đình, cựa ra nàng phi khoái đi xa, trong miệng nói nhỏ, như là đang trù yểu mắng.

Từ nhã nói yên lặng đứng một hồi, đang chuẩn bị xoay người, lại nghe ven đường bày sạp buôn bán quả hạch đại nương nói rằng, "Vừa nhìn ngươi cô nương này chính là nhà giàu sang hài tử, chẳng biết dân gian khó khăn. Phụ nhân như chết phu quân, ở thế đạo này sao có thể không thay đổi gả? Nếu không có con cái, ruộng đồng sẽ bị thu về trong tộc, một người sống một mình chỉ có thể chết đói, có nữ vô nhi cũng giống như nhau hạ tràng. Cho dù có nhi tử kế thừa gia nghiệp, không có sức lao động trồng trọt, làm theo ăn không đủ no mặc không đủ ấm, hoàn sẽ phải chịu hương lân khi dễ. Này đơn độc con trai của đem lạp xả lớn lên phụ nhân, người không bị tẫn khổ sở cùng ủy khuất? Người không vất vả lâu ngày thành nhanh, sớm đi? Gả hán gả hán, mặc quần áo ăn cơm, liên phạn đều ăn no, y chưa từng được xuyên, ngoại trừ tái giá còn có thể thế nào?" Vừa nói vừa cuồn cuộn nổi lên quả hạch, lắc đầu ly khai, có thể thấy được đối với vấn đề này thập phần chẳng đáng.

Thủ tiết? Sống đều sống không nổi nữa, hoàn thủ cái gì tiết?

Từ nhã nói đỡ tường chậm rãi ngồi chồm hổm ngồi xuống, bỗng nhiên đầu tựa vào khuỷu tay trong, không tiếng động nghẹn ngào. Nữ đức không tốt sao? Chỉ bất quá nói sai một câu nói mà thôi, vì sao phải thừa thụ loại kết quả này?

Chương 157: Thân mật

yến hội tản không bao lâu, bầu trời bỗng nhiên bay tới mấy đóa mây đen, bất quá giây lát liền sét đánh thiểm điện, hạ lên mưa xối xả. May mà Quan Tố Y đã ôm mộc mộc lên xe ngựa, lúc này mới không có bị lâm thành ướt sũng.

"Mưa quá lớn, không thể đánh săn!" Mộc mộc ghé vào cửa sổ xe biên than thở.

"Vô sự, lần tới khí trời tình hảo, tỷ phu tái mang ngươi đi ra." Thánh Nguyên Đế một mặt án nhu tiểu tử kia đầu, một mặt trầm giọng phân phó, "Trời mưa lộ trợt, nhượng mã chạy chậm một chút."

Tại ngoại đánh xe thị vệ quả nhiên chậm lại tốc độ, một đường xuyên qua màn mưa, chậm rãi triêu hoàng trang chạy. Gió nhẹ vén rèm xe, đưa vào vài điểm thấm lạnh mưa bụi, rơi vào trên da cũng không cảm thấy khó chịu, trái lại khá có vài phần thú vị.

Thánh Nguyên Đế thấy phu nhân xuất thần nhìn ngoài xe, sợi tóc tùy Phong Phi Dương, một hồi che gương mặt, một hồi dính môi, một hồi lại bay tới trên mặt mình, mang đến tê dại dương ý cùng vài mùi thơm ngát, không biết tại sao, lại phá lệ miệng khô lưỡi khô. Hắn ôm lấy mộc mộc, từng điểm từng điểm na gần gì, ách thanh cười nói, "Mưa lớn lưu khách. Bái trận này tật phong sậu vũ ban tặng, ta cùng phu nhân lại có thể ở trên đường nhiều đãi mấy canh giờ. Lục nhật không gặp, lại phảng phất đã qua rất nhiều năm giống nhau, phu nhân, chúng ta hôn sự khi nào năng nói? Ngươi một ngày không đáp ứng, ta một ngày tâm khó an."

Quan Tố Y bỗng nhiên hoàn hồn, lúc này mới phát hiện Hốt Nạp Nhĩ chẳng biết lúc nào không ngờ dán bản thân vai ngồi qua tới, đặc hơn Thuần Dương khí tức gần trong gang tấc, rất là huân nhân. Nàng không được tự nhiên trật nghiêng đầu, hỏi, "Ngươi thật muốn ban bố dục dân phương pháp? 《 nữ giới 》 bất quá là quyền quý giai cấp tự ngu tự nhạc mà thôi, nếu nhượng dân chúng nhìn đi, chỉ biết cười nhạt."

Đời trước, ngoại trừ cực cá biệt đọc sách đọc phôi đầu óc nho sinh, chân chính tiếp thu 《 nữ giới 》 bình dân kỳ thực không mấy người. Thụ hại nữ tử đại thể đến từ chính thượng tầng xã hội. Nhưng mà chỉ cần 《 nữ giới 》 tồn tại một ngày, chờ cùng bình đến, thịnh thế duy trì liên tục, theo nho học không ngừng truyền bá, nó ảnh hưởng phạm vi chỉ biết càng ngày càng rộng. Có thể sổ sau trăm tuổi, toàn bộ vùng Trung Nguyên nữ tử đô hội như trong sách viết vậy, cả đời ti yếu có thể lấn, chí tử không được giải thoát.

Mặc dù khẩu thiệt sắc bén như Quan Tố Y, cũng chỉ cảm cầm "Từ một ... mà ... Chung" điểm này nói sự, còn lại tư tưởng từ lâu thâm căn cố đế địa trồng trên đời người cốt nhục trung. Nữ tử từ xưa đến nay chính là tối ti vi tồn tại, này thì không cách nào cải biến cũng khó mà phủ định hiện thực. Sở dĩ, dù cho đem từ nhã nói bác bỏ được thương tích đầy mình, nàng cũng không nghĩ đau nhức nhanh bao nhiêu, trái lại càng ủ dột. Nếu khả dĩ tuyển trạch, kiếp sau nàng tuyệt không gửi hồn người sống là nữ tử.

Thánh Nguyên Đế nhận thấy được nàng tâm tình hạ, nhẹ nhàng cầm nàng đầu ngón tay lại khắc chế địa buông ra, trấn an nói, "Ngươi không cần để ý thế nhân cái nhìn, chỉ để ý sống ra bộ dáng của mình tới. Nếu phu nhân chân tướng từ nhã nói chi lưu, một mặt hèn hạ bản thân, một mặt sử xuất hồn thân thế võ đi lên bò, liền điều không phải làm ta thần hồn điên đảo phu nhân. Ta làm cho ái mộ, cảm phục, thưởng thức, chính thị phu nhân kiên cường cùng sự dẻo dai nhi."

Thấy phu nhân mặt tái nhợt gò má chậm rãi bò lên trên đỏ ửng, hắn ôn nhu cười, "Dục dân phương pháp kì thực từ lâu ở khởi thảo chỉnh sửa trung, cũng không phải là chỉ vì nhằm vào 《 nữ giới 》 mà thôi. Ngươi khả năng không cách nào tưởng tượng, bất quá bách năm, mảnh đất này liền mai táng bảy tám phần mười người miệng, lại lưu lại nhiều ít mẹ goá con côi, nếu không lấy quốc pháp hình thức cường lệnh nam nữ hôn phối, cổ vũ quả phụ tái giá, người lớn hoàn sẽ kéo dài giảm thiểu. Hôm nay, ta tự mình là quý đình chuẩn bị đồ cưới, tống nàng xuất môn, tương lai sẽ gặp có càng nhiều mẹ goá con côi tìm được đường sống."

Quan Tố Y hiểu, suy nghĩ một lát sau lại lắc đầu, "Còn có một cái vấn đề ngươi muốn đến không có? Nếu như quả phụ đều cải, như vậy chồng trước hài tử không người dưỡng dục nên như thế nào sống qua?"

"Vậy cổ vũ các nàng dắt tử tái giá, nữ tử, cô nhi, đều có ruộng đồng nhưng phân. Dắt tử tái giá người, ngụ lại sau đó còn có thể tái phân ruộng đồng; bang trợ dưỡng dục cô ấu người, khả dĩ miễn trừ lao dịch thuế má. Quan phủ thành lập dục anh đường, thiện đường, cứu trợ tương quan người chờ. Chỉ cần có tâm là có thể nghĩ đến rất nhiều biện pháp, tuy rằng không thể triệt để giải quyết vấn đề, nhưng có thể bảo toàn tuyệt đại đa số người tính mệnh. Thi hành biện pháp chính trị người ban bố chính lệnh, cũng không phải là mỗi một điều đều là thập toàn thập mỹ, đang thi hành trong quá trình tổng hội gặp phải hoặc như vậy, hoặc như vậy nan đề, ta chỉ năng một bên lục lọi, một bên học tập, một bên sữa đúng, chỉ mong không hỗ là thiên hạ thương sinh linh."

Quan Tố Y bình tĩnh liếc hắn một cái, thật tình thở dài nói, "Hốt Nạp Nhĩ, ngươi là một vị hảo Hoàng Đế."

Thánh Nguyên Đế thính tai ửng đỏ, giọng mang vui mừng, "Đó là bởi vì ta có một vị hiền nội trợ."

"Chớ nói nhảm." Quan Tố Y hung hăng trừng hắn, lại không liêu qua mấy hơi thở, bản thân lại nhịn không được cười rộ lên. Thánh Nguyên Đế cũng theo lãng cười, bất ngờ không kịp đề phòng địa tiến tới, ở mặt nàng trắc khinh trác, sau đó thối lui một chút, biểu tình trở về chỗ cũ mà lại áp lực, "Phu nhân mau gì gả cho ta đi, ta đã không kịp đợi."

Quan Tố Y vội vã đem mộc mộc từ trong ngực hắn đoạt lấy tới, che ở hai người trung gian. Mộc mộc nhìn tỷ tỷ, lại nhìn tỷ phu, đạp tiểu ngắn chân đứng lên, một người hôn một cái. Lúng túng bầu không khí trong nháy mắt tiêu tán, ba người lẫn nhau đối diện, hé miệng cười trộm.

Mưa xối xả rất nhanh đình chỉ, nước mưa xếp thành đất đá trôi trùng khoa một cái quan đạo. Mã xa bị chận ở nửa đường, không biết nên tiến hay là nên thối.

Thánh Nguyên Đế nguyên dự định đái lĩnh mấy đại thần đi tìm lão gia tử chỉnh sửa dục dân phương pháp, thấy thế không thể làm gì khác hơn là để cho bọn họ đi đầu quay lại, mình thì lưu lại khai đào nước bùn cùng nham thạch.

"Nếu không chúng ta cũng trở về đi? Nơi này sơn thể suy sụp tháp, tùy thời còn có thể rơi xuống đá vụn, cực không an toàn." Quan Tố Y khuyên can đạo.

"Hoàng trong trang tuy rằng không thiếu cái ăn, nhưng nhạc tổ phụ mỗi gặp ngày mưa liền các đốt ngón tay sưng đau đớn, bây giờ muốn tất cực kỳ gian nan. Khán sắc trời này, sợ rằng còn có thể hạ ngũ sáu ngày mưa, nếu là không có ngự y thủ hộ ở bên, lại không cách nào vận chuyển dược liệu quá khứ, hắn được thụ bao nhiêu tội?" Thánh Nguyên Đế một mặt mệnh thị vệ đào lộ, một mặt khiến người trở lại truyền ngự y.

Quan Tố Y gương mặt hơi đỏ lên, áy náy nói, "Ta lại không muốn lên tổ phụ bệnh, còn phải kháo ngươi nhắc nhở, thật là bất hiếu."

Thánh Nguyên Đế lơ đễnh xua tay, "Ngươi là phu nhân của ta, ta tẫn hiếu coi như là ngươi tẫn hiếu, hà tất phân như vậy rõ ràng?"

Quan Tố Y trong lòng noãn cổn, nhìn kỹ ánh mắt của đối phương trở nên càng ôn nhu. Phu thê nhất thể, lời nói này đứng lên êm tai, nhưng chân chính làm được lại có mấy người? Huống chi Hốt Nạp Nhĩ là cao cao tại thượng Hoàng Đế, xưa nay chỉ có người khác lấy lòng hắn, nơi đó có hắn hao tổn tâm cơ đi lấy lòng người khác đạo lý?

Nguyên bản nàng nghĩ: Chỉ cần người này vì mình nỗ lực chia ra thật tình như vậy đủ rồi, lại không liêu lấy được đúng là thập phần. Phóng nhãn Ngụy Quốc, có bao nhiêu nữ tử vi phu quân, là nhà chồng, dốc hết suốt đời tâm huyết lại không chiếm được nửa điểm tôn trọng? Mà nàng tựa hồ cái gì chưa từng tố, người này liền đem một viên thật tình hai tay dâng. Dù cho ở sau này năm tháng trong, viên này tâm có lẽ sẽ hong gió, hư, nó tằng chân thành tha thiết qua đó là may mắn lớn nhất.

"Ngươi nói đúng, ta ngươi vốn không nên phân cái gì đây đó." Nàng quay đầu đi, trùng Hốt Nạp Nhĩ tươi sáng cười.

"Phu nhân đừng với ta cười đến như vậy câu hồn, ta sẽ nhịn không được đi hôn môi môi của ngươi." Thánh Nguyên Đế sửng sốt mấy hơi thở hậu ách thanh nói rằng.

"Câm miệng!" Quan Tố Y bất đắc dĩ cực kỳ, một mặt đi ô đệ đệ cái lỗ tai, một mặt cảnh cáo nói, "Đừng ở tiểu hài tử trước mặt nói lung tung, bọn họ cái gì đều đổng."

Thánh Nguyên Đế vội vã chắp tay xin tha, trầm mặc một lát sau hỏi, "Nhạc tổ phụ tay của cổ tay đến tột cùng là làm sao làm thương? Lần này ta nhượng thái y hảo sinh nhìn, có thể trị liền trì, không thể trì để hắn tỉ mỉ điều dưỡng. Luôn luôn trật khớp giả bộ trở lại cũng không phải biện pháp."

"Cũng chính hắn không lo tâm, luôn cảm thấy chữ viết thiếu một chút khí khái, nói thẳng thư thánh tự lập luận sắc sảo, hắn cần phải luyện đến nhập thạch ba phần tài khả, Vì vậy ở cổ tay thượng nhiều trói lại mấy khối duyên khối, bởi vì không chịu nổi Lali mà lộng thương đầu khớp xương, lúc này mới lưu lại lão • mao bệnh. Hắn nghĩ việc này mất mặt, cũng không ra bên ngoài nói, ngươi coi như không biết cho giỏi."

"... Thì ra là thế." Thánh Nguyên Đế vỗ án lãng cười, "Ta rốt cuộc biết phu nhân này quật cường tính tình giống ai, nguyên là được Đế Sư chân truyền. Các ngươi hai ông cháu thật là..." Tìm không ra xác thực từ ngữ hình dung, hắn chỉ có thể lắc đầu mỉm cười, càng nghĩ càng giác thú vị.

Quan Tố Y gương mặt tao đến đỏ bừng, dựng thẳng lên mày liễu quát lớn, "Đừng cười, cười nữa ta cũng không để ý ngươi lạp!"

"Hảo hảo hảo, ta không cười là được." Thánh Nguyên Đế vội vã lấy quyền để thần, mặc mắt xanh mâu tràn đầy tinh điểm quang thải.

Tại ngoại đào lộ thị vệ ngươi nhìn ta một chút, ta nhìn ngươi một chút, đối với vị này Quan phu nhân đã bội phục sát đất. Như vậy sang sãng chủ tử, bọn họ hầu như trước đây chưa từng gặp. Ngay trước mặt phu nhân hắn là lần này dáng dấp, ai có thể nghĩ đến đưa lưng về nhau phu nhân, hắn là hạng lãnh khốc âm trầm, thích nộ bất định.

Miên man suy nghĩ đang lúc, đường rốt cục đào ra, lại bởi vì mương máng nhiều lắm, độ rộng thay đổi hẹp, không tha cho mã xa thông hành. May mà nơi này ly hoàng trang chỉ có nửa dặm lộ, mưa bụi từ lâu ngừng, thượng năng bộ hành quá khứ.

"Bệ Hạ, thuộc hạ bối ngài quá khứ đi? Này đầy đất lầy lội căn bản không tha cho người chen chân, chỉ liên giày đô hội ăn vào đi." Thị vệ đầu lĩnh khom người nói rằng.

"Trẫm bản thân đi, ngươi chiếu cố tốt mộc mộc." Thánh Nguyên Đế ôm lấy tiểu tử kia, đặt ở thị vệ trên lưng, dặn dò, "Mấy người các ngươi che chở hắn, nghìn vạn lần đừng quăng ngã quốc cữu gia."

Ngự miệng thân phong quốc cữu gia, há là cửa bên ngoại đạo hoàng thân quốc thích có thể sánh bằng? Bọn thị vệ vội vã tiểu tâm dực dực vây quá khứ, miễn cho người này lòng bàn chân trượt, bị thương quốc cữu gia quý cơ thể. Quan Tố Y tao trước tao trước lại cũng thói quen người này da mặt dày, chỉ là đứng ở càng xe thượng, tự tiếu phi tiếu nghễ hắn.

Thánh Nguyên Đế thận trọng mở miệng, "Phu nhân, lần trước ta dùng long bào vì ngươi lót đường, ngươi không bước qua đi, nếu lần này ta tái vì ngươi cửa hàng một hồi, ngươi đạp sao?"

"Không, vĩnh viễn sẽ không." Quan Tố Y kiên định cự tuyệt, chỉ vì hoàng quyền phải không dung tiết độc.

Thánh Nguyên Đế thấp cười rộ lên, " ngày sau, ta nghĩ rất nhiều, rốt cuộc minh bạch bản thân sai ở nơi nào. Ta không nên vì ngươi bày xong lộ, sau đó thủ sau lưng ngươi, nhìn ngươi đi qua. Nếu là ngươi lành nghề tiến ở giữa ngã sấp xuống, cho dù ta võ công cao tới đâu cường, cũng vô pháp bảo chứng năng đúng lúc đã tìm đến, miễn ngươi thụ thương, cho nên mới phải phát sinh ngươi và mộc mộc bị ép buộc một chuyện. Nếu cho ... nữa ta một lần cơ hội, ta chỉ hội ôm ngươi đi qua, không cho ngươi ly khai ta nửa bước." Dứt lời bỗng nhiên đem người ôm, trực tiếp đi vào lầy lội.

Chương 158: Phu thê

Quan Tố Y bỗng nhiên bị ôm, khó tránh khỏi lại càng hoảng sợ, phản xạ tính địa ôm Hốt Nạp Nhĩ cổ, trừng mắt nhìn hắn. Thánh Nguyên Đế cúi đầu ngóng nhìn, hồi lấy mỉm cười, ngoạn nháo giống nhau đem người cân nhắc, ở của nàng tiếng kinh hô trung tiết tục đi tới.

Canh giữ ở Đế Vương bên cạnh thân thị vệ vội vã cúi đầu, không dám quấy hai người liếc mắt đưa tình bầu không khí, lại ai cũng sợ hãi than vu Quan phu nhân thụ sủng ái trình độ. Này thật là ứng câu kia tục ngữ —— hàm ở trong miệng phạ hóa, phủng ở trong tay phạ quăng ngã, yêu không biết theo ai.

Ban ngày ban mặt bị một người nam nhân ôm vào trong ngực, Quan Tố Y làm sao có thể chịu? Nhưng kịch liệt giãy dụa nói lại chỉ thương cập đối phương bộ mặt, không thể làm gì khác hơn là đem mặt vùi vào hắn trong ngực, toàn bộ đương mình là một người trong suốt. Nghe người này do ngực truyền tới sung sướng tiếng cười, nàng không chịu thua tính tình không ngờ mạo đầu, nhãn châu - xoay động, ôn nhu mở miệng, "Hốt Nạp Nhĩ, ngươi lần này còn là làm sai."

"Nga? Ta sai ở nơi nào?" Thánh Nguyên Đế chống lại nàng giảo hoạt con ngươi đen, biết rõ trong đó có bẫy, lại vẫn là không nhịn được truy vấn.

"Ngươi e sợ cho mình không thể chạy tới bên người cứu hộ ta, Vì vậy liền thay ta đáng rơi làm cho gặp nguy hiểm. Yên biết đem ta ôm, ngươi nếu là quăng ngã, liền bằng ta cũng quăng ngã. Một mình ngươi gánh chịu hai người trọng lượng, chỉ biết hành tẩu được càng gian nan. Trong chúng ta nguyên có một loại thuyết pháp kêu 'Phu thê nhất thể' . Hai vợ chồng nếu là kết hợp, liền nên ngươi trung có ta, ta trung có ngươi, tuy hai mà một. Ngươi không đành lòng ta dính vào lầy lội, yên biết ta thì như thế nào nhẫn tâm thấy ngươi gian nan bôn ba? Ta càng muốn cùng ngươi dắt tay đồng hành, mà không phải là đặt ở ngươi trên vai, trở thành ngươi gánh vác. Con đường phía trước nhấp nhô, đi một mình có lẽ sẽ ngã sấp xuống, hai người bốn con chân, ngươi quăng ngã có ta phù, ta quăng ngã có ngươi ôm, vững vàng đương đương liền quá khứ."

Quan Tố Y lúc đầu chỉ là tùy tiện mượn cớ nhượng hắn đem mình buông, nói xong lời cuối cùng lại xúc động nội tâm, suy nghĩ cuồn cuộn. Vạn không ngờ tới đời trước chí tử cũng không ngộ đi ra ngoài phu thê chi đạo, đời này lại vui đùa giống nhau êm tai nói toạc ra. Nguyên lai đây chính là phu thê nhất thể đích thực đế, giúp đở lẫn nhau, đồng hội đồng thuyền, phúc họa cùng.

Khi nàng ngây người chỉ chốc lát, Thánh Nguyên Đế tâm bẩn đang bị liệt hỏa khảo chích, cảm động cùng vui sướng nhiều lần đổ vào, thiếu chút nữa hóa thành nước mắt rơi xuống. Đều nói ôn nhu hương, anh hùng mộ, nếu là lời nói này xuất từ phu nhân thật tình, gọi hắn lập tức vì nàng đã chết làm sao phương?

"Phu nhân nói không sai, quả nhiên lại là ta sai." Hắn tiếng nói dị thường khàn khàn, "Như vậy ta phóng phu nhân xuống tới, chúng ta dắt tay đồng hành làm sao?"

Quan Tố Y cấp tốc hoàn hồn, chậm rãi từ hắn khuỷu tay trong trợt xuống tới, đạp phải lầy lội trung là đâu còn quản ai thua ai thắng, dắt nam nhân dày rộng ấm áp bàn tay, lay động đạo, "Đi thôi, ta sẽ phù hảo ngươi, ngươi cũng muốn phù hảo ta. Muốn suất cùng nhau suất, nào có ngươi dính một thân lầy lội, ta lại sạch sẻ đạo lý? Phu thê vốn là cùng chim rừng, tai vạ đến nơi đều tự phi, lời này người khác tín, ta cũng không tín."

Thánh Nguyên Đế cố sức cầm nàng đầu ngón tay, cười vang nói, "Lời này ta cũng không tin. Chúng ta đi thôi?"

Quan Tố Y cho tới bây giờ không đi qua như vậy khó đi con đường, nửa thước sâu hoàng nê, một cước đạp đi sẽ gặp được ăn ở, cả buổi không nhổ ra được, bết bát hơn chính là nàng thật dài làn váy từ lâu dính đầy nước bùn, trở nên lại hậu vừa nặng, càng phát ra thành liên lụy, trên người khắp nơi đều rất dính nị, hận không thể lập tức nhảy vào trong nước nóng từ đầu đến chân tắm một trăm biến.

Kim Tử cùng Minh Lan nhảy xuống xe ngựa, rất nhanh theo sau, giúp nàng xốc lên làn váy.

Thánh Nguyên Đế chút nào không dám thả lỏng, một tay vững vàng nắm nàng cánh tay, một tay ôm chặc nàng vòng eo, thấp giọng hỏi, "Hoàn phải tiếp tục đi sao? Không nhúc nhích ta khả dĩ tùy thời ôm ngươi."

"Đi, thế nào không đi?" Quan Tố Y cố sức đem chân bạt • đi ra, khổ trung mua vui địa ngâm xướng, "Ngươi nông ta nông, thắc sát tình nhiều, tình nhiều chỗ, nhiệt như lửa. Đem một khối nê, bóp một ngươi, tố một ta, đem ta hai người cùng nhau đánh vỡ, dùng thủy điều hòa, tái bóp một ngươi, tố một ta, ta nê trung có ngươi, ngươi nê trung có ta. Cùng ngươi sinh đồng nhất khâm, tử đồng nhất quách."

Thánh Nguyên Đế nghe được mặt đỏ tới mang tai, ách thanh hỏi, "Này hát là cái gì? Quái dị dễ nghe."

"Chẳng biết từ đâu nhi nghe được dân gian cười nhỏ. Bóp tố, đánh vỡ, điều hòa, tái tố, chân chính phu thê chi đạo phải nên như vậy, ngươi trung có ta, ta trung có ngươi, tuy hai mà một, bất ly bất khí." Quan Tố Y đem tiếng nói ép tới cực thấp, khàn giọng nói, "Đầu nguyện ta ngươi hai người không cần đi đến tái tố sau đó rồi lại nghiền nát nông nỗi. Ta ngươi vốn không phải tầm thường phu thê, lại thêm nên giúp đở lẫn nhau mới là."

Thánh Nguyên Đế mâu quang ám ám, phản bác, "Ở trong lòng ta, hai ta chính là tầm thường phu thê, ngươi đúng là vẫn còn không muốn tin ta." Hắn vừa cảm động vừa buồn bực, cũng không biết nên cầm thế nào thái độ đi đối mặt phu nhân. Nàng tờ này miệng thật là gọi người vừa yêu vừa hận, một khắc trước còn nói trước nhượng hắn mừng rỡ như điên đích tình nói, sau một khắc rồi lại mãnh bát nhất bầu nước lạnh, làm hắn tim phổi lạnh thấu.

"Không tin ngươi, ta tội gì cùng ngươi đi này nhất tao?" Quan Tố Y kéo Hốt Nạp Nhĩ cánh tay, nhượng hắn nhìn mình bị nê tạp đi vớ chân trần, "Ngươi nói nào tiểu thư khuê các nguyện ý cùng ngươi thụ loại này tội?"

Mới vừa rồi hoàn buồn khổ không ngớt Thánh Nguyên Đế, thoáng qua liền lòng mang đại duyệt, lập tức cởi bản thân áo khoác, khoác lên trên người nàng, sau đó tham nhập trong bùn, thay nàng đào ra vớ tỉ mỉ bộ trở lại. Hắn nhịn lại nhẫn mới không đi hôn môi phu nhân lầy lội chân của bối, động tình nói, "Phu nhân đối đãi một tấm chân tình, ta tự nhiên không dám cô phụ phu nhân. Còn là câu cách ngôn kia, nếu ta đời này có phụ vu phu nhân, tất nhiên thiên lôi đánh xuống, không chết tử tế được."

Quan Tố Y cũng sẽ không già mồm cãi láo địa đi ô cái miệng của hắn, mà là hoảng rơi đế giày nê khối, báo cho đạo, "Ngươi đừng quên câu này thệ ngôn cho giỏi."

Thánh Nguyên Đế sam trước nàng chậm rãi đi trước, cười nhẹ nói, "Phu nhân mới vừa nói nói hình như có chút bất công. Chúng ta lần đi là vì nhìn nhạc tổ phụ, điều không phải ngươi theo ta đi này nhất tao, mà là ta cùng ngươi mới đúng."

"Ừ, đó là của ta tổ phụ, cũng là của ngươi nhạc tổ phụ. Ngươi đi cho hắn tống y đưa, ta đi bồi hắn nói chuyện phiếm uống trà, chúng ta cùng nơi tẫn hiếu, đây là phu thê nhất thể hay nhất thuyết minh. Này ngoại đạo nói ai cũng không cho hơn nữa, bằng không hôn kỳ liền tiếp tục sau này thôi." Quan Tố Y cười đến thập phần giảo hoạt.

Thánh Nguyên Đế ách, không dám phản bác nữa nửa câu, trầm mặc chỉ chốc lát mới khẩn trương truy vấn, "Nếu không phải sau này thôi nói, hôn kỳ định ở khi nào?"

"Không vội, trước xử trí biện Mẫn nhi hơn nữa. Ngươi gần nhất đang điều tra biện triệu hùng? Nhưng có cái gì thiết thực chứng cứ phạm tội?"

"Đầu lờ mờ bắt được một ít đầu mối, cũng không chứng minh thực tế, nếu tưởng xử trí biện gia, còn phải từ từ đồ tài thành." Thánh Nguyên Đế sâu hận bản thân vì sao phải đương nhân quân, bằng không hiện tại tùy tiện mượn cớ cũng có thể diệt biện gia cả nhà.

"Vậy liền đem lờ mờ đầu mối giao cho ta, ta giúp ngươi đâm biện gia nóc nhà."

"Làm sao đâm?" Thánh Nguyên Đế cười khán nàng.

"Đến lúc đó ngươi liền đã biết. Chờ xử trí nàng, ngươi trở lại Đế Sư phủ cầu hôn." Nói xong câu đó, hai người rốt cục đi ra lầy lội, bước trên gạch xanh cửa hàng liền đường nhỏ, nhìn nhau đây đó khỏa chậm hoàng tương hai chân, cùng kêu lên cười rộ lên, cười thôi ngươi nắm ta, ta nắm ngươi, không nhanh không chậm, lảo đảo địa triêu biến mất ở xanh lá mạ thuốc lào trung hoàng trang đi đến.

Bởi vì một đường có ngươi, tái nhấp nhô cũng có thể đi được ổn định.

----

Hai tháng sau đó, quý đình mang theo ngự ban thưởng đồ cưới phong phong cảnh quang con gái đã xuất giá, của nàng vị hôn phu là một phúc hậu người, đem nhạc mẫu, thê đệ, thê muội cùng nơi nhận đi phụng dưỡng, ly khai quý phủ, ngày ngược lại quá lại thêm tốt đẹp.

Ngày hôm đó chính phùng khoa cử yết bảng, đông đảo học sinh canh giữ ở công bảng trước đợi tin tức. Lý thị thật vất vả xuyên qua ủng tễ đường phố, đi tới Đế Sư phủ tiếp Quan Tố Y.

"Tới thì tới, làm chi tống như vậy lễ vật quý trọng?" Quan Tố Y nắm bắt danh mục quà tặng oán trách.

Lý thị nhìn chung quanh một chút, thấp giọng nói, "Ân cứu mạng, làm sao có thể không thâm tạ? Đây cũng là Lăng Vân tâm ý, ngươi nếu không phải thu, đôi ta cả đời khó an."

"Ân cứu mạng? Lời này nói như thế nào?" Quan Tố Y biết rõ còn hỏi.

"May mà có ngươi nhắc nhở, Lăng Vân mới ở tộc trưởng nơi nào thả những người này thủ, bằng không ta thiếu chút nữa đã bị hại chết. Ngươi đương sao? Hắn còn muốn len lén gạt ta trở lại trầm đường, sau đó đem nhà hắn cháu gái gả cho Lăng Vân làm vợ. Yên Kinh không nữa so với hắn lại thêm ác độc, lại thêm người vô sỉ! Hôm nay dục dân phương pháp đã ban bố xuống phía dưới, hắn lúc này mới yên tĩnh, rồi lại hậu trứ kiểm bì nhượng Lăng Vân cưới vợ bé. Lăng Vân không thể nhịn được nữa, lung tung cho hắn an tội danh đưa đi ăn cơm tù, cũng chẳng biết lúc nào tài năng phóng xuất. Hôm nay Lý thị toàn tộc cũng phải xem ta sắc mặt hành sự, ngày ngược lại cũng thanh tịnh. Được rồi, ta chuẩn bị cải, hôn kỳ định ở mùng chín tháng chín, ngươi nhưng nhất định phải tới."

"Đó là đương nhiên. Chúc các ngươi trăm năm hảo hợp, sớm sinh quý tử." Quan Tố Y yểm môi khẽ cười.

Lý thị gương mặt đỏ hồng, nói sang chuyện khác, "Ngươi nghe nói đi? Từ nhã nói hôm nay được Yên Kinh đệ nhất ngu xuẩn phụ hàng đầu, đi trên đường bính kiến đại trưởng công chúa, bị lột áo khoác đẩy vào đoàn người, nói thẳng nàng bị ngoại nam nhìn lại, trinh tiết đã mất, nên đưa đi từ đường thanh tu, nếu không có lâm tương quận chúa đúng lúc chạy tới vì nàng cầu tình, vừa... vừa tóc đen thiếu chút nữa bị thế quang. Đại trưởng công chúa nuôi nhiều như vậy trai lơ, thấy nơi chốn nhằm vào của nàng 《 nữ giới 》, nào có không phát hỏa đạo lý? Từ nhã nói thật là đủ ngu xuẩn, cũng không nhìn một chút mình ngôn luận hợp không hợp hồ thế đạo."

Quan Tố Y lắc đầu mỉm cười, "Nàng thiếu điều không phải thấy xa, mà là quyền thế chỗ dựa vững chắc. Nếu cấp trên không người bác nàng, quyển sách nhỏ này tất hội trưởng lâu dài lâu truyền bá ra."

Lý thị run lên, nghĩ mà sợ đạo, "May là ngươi bác nàng, Hoàng Thượng cũng bác nàng, bằng không ta cùng với Lăng Vân đời này đều vô vọng. Từ nhã nói chịu nhục sau đó, Từ Nghiễm Chí rốt cục ngao không đi xuống, đã bán của cải lấy tiền mặt nhà cửa, gom góp vòng vo, chuẩn bị trở về lão gia đi. Kỳ thực thật nếu nói, hắn cũng coi như nhân vật số một, khẩu tài rất cao, học thức uyên bác, màu sắc đẹp đẽ Văn Hoa, chỉ là vận khí không tốt, gặp phải nơi chốn cùng hắn đối kháng ngươi, hết lần này tới lần khác ngươi lại có Hoàng Thượng che chở, thường xuyên qua lại lại tuyệt con đường làm quan. Đây chính là hắn mệnh a, như thế nào đi nữa tính toán cũng đúng công dã tràng."

Quan Tố Y trầm mặc một lúc lâu mới gật đầu cười khẽ, "Tỷ tỷ nói đúng, đây đều là mệnh." Nàng may mắn lớn nhất có thể điều không phải trọng sinh, mà là gặp được phu quân.

Chương 159: Gõ

tân khoa tiến sĩ bảng danh sách đã ra lò, trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa đúng là ba vị trước đây cũng không hiển sơn lộ thủy học sinh nhà nghèo, mà tiếng hô cao nhất Tề dự cùng quý thừa duyệt, một bởi vì thê tử vi phạm pháp lệnh đã bị liên lụy, phải trên đường khí thi; một bởi vì phụ thân ép hại thế hệ con cháu, đoạn người nhân duyên, tuy rằng trung khôi thủ, ở bình định đức hạnh này hạng nhất là lại bị cà hạ, chỉ phải nhị giáp đầu danh.

Quan Tố Y nắm bắt Kim Tử báo lên danh sách lật xem một lúc lâu, rốt cục thở dài một cái. Trọng sinh một hồi, quả nhiên cùng đời trước đại không giống với, vốn là trạng nguyên nên Tề dự, bảng nhãn là Từ Nghiễm Chí đích trưởng tử, thám hoa là quý thừa duyệt, nhưng mà hôm nay thi trung ba người, nàng lại một cũng không nhận ra.

Cũng chính bởi vì Tề dự bái nhập quan môn, Từ Nghiễm Chí lo lắng tổ phụ cùng phụ thân tá thử nhập sĩ, mới có thể hao tổn tâm cơ bị hủy mình và Tề dự danh tiếng, cũng triệt để bị hủy Quan gia quật khởi một tia hy vọng cuối cùng. Nàng vẫn luôn biết, chỉ bằng vào hậu trạch tranh đấu, tuyệt đối không thể có thể đem tân khoa trạng nguyên dính dáng đi vào, trong đó nhất định hoàn liên quan đến tranh quyền lực. Thế nhưng đời này, tất cả tai hoạ đều đã đi xa, nàng không bao giờ ... nữa là cái kia không có quyền không có thế, dù có đầy người ngông nghênh cũng bị người nhất nhất gõ bể Triệu phu nhân.

Tưởng thôi, nàng buông danh sách, triệt để tiêu tan.

Kim Tử lấy ra mấy bộ lễ phục bày ra ở trên giường, cười nói, "Tiểu thư, ngài tưởng xuyên na món xiêm y? Nếu không dọn dẹp, như thế này phu nhân lại nên tới thúc dục."

"Xuyên món đó chính màu đỏ mây khói Hồ Điệp váy, xứng bộ này kim tương ngọc khảm bảo đồ trang sức." Quan Tố Y hướng về phía cái gương chiếu chiếu, mạn bất kinh tâm đạo, "Không vội, hôm nay trong tộc người đâu tống tiền, nói vậy lại là quỵ cầu, lại là dập đầu, lại là khóc tang, không nhất hai khắc chung tuyệt không pháp thoát thân. Cũng là lạ, đương niên nhà của ta vậy ứng phó trong tộc, cũng không thấy bọn họ ký một điểm dạ, hôm nay chúng ta tự thỉnh trừ tộc, ngược lại Thiên Thiên tới cửa nhắc tới chúng ta tốt. Nguyên lai không là bọn hắn không rõ thiện ác tốt xấu, mà là vẫn giả vờ ngây ngốc mà thôi."

"Như vậy mới ghê tởm hơn đâu! Được nhân gia tốt, lại không niệm nhân gia dạ, điển hình Bạch Nhãn Lang. Cũng là bọn hắn không tích đức, vừa xong thủ lục thiên khoảnh ruộng tốt, lúc này mới hai tháng đã bị truân quân chiêm hết, toàn tộc mấy trăm người cũng không biết sau này nên sống thế nào, không cầu Đế Sư phủ có thể cầu nào?" Kim Tử có chút nhìn có chút hả hê.

Minh Lan một mặt cấp tiểu thư thượng trang một mặt châm chọc đạo, "Cầu cũng không dùng, phu nhân triệt để lạnh tâm, hội phản ứng bọn họ mới là lạ. Ngươi nói bọn họ có xấu hổ hay không? Lúc trước chết sống không chịu bang tiểu thiếu gia thượng gia phả, hôm nay Đế Sư phủ tự thỉnh trừ tộc, bọn họ trái lại ba ba địa viết lên tiểu thiếu gia tục danh, hoàn cầm gia phả tới quyến rũ, thật là ác tâm thấu."

Quan Tố Y dùng ngón út dính một điểm miệng chi, tinh tế vẽ loạn ở trên môi, ngân nga đạo, "Tốt ngày, luôn nói những làm chi? Cũng không sợ xui."

Kim Tử cùng Minh Lan ngượng ngùng im miệng, tý Hậu tiểu thư quần áo nón nảy chỉnh tề, lúc này mới đi tiền thính. Quan thị tông tộc người hoàn mặt dày mày dạn ngồi ở bố mẹ, thấy hoa chiếu sáng người, đẹp không sao tả xiết Quan Tố Y, giai sửng sờ một chút, sau đó không lỗ hổng địa nịnh hót đứng lên.

"Được rồi, quỳnh lâm yến sắp bắt đầu, là quan chủ khảo gia quyến, chúng ta không thể tới trễ, mong rằng các vị bao dung. Tế điền bị đoạt một chuyện, chúng ta Đế Sư phủ cũng bất lực, văn thần cùng võ tướng vốn là thế như nước với lửa, tránh được nên tránh, các ngươi mời cao minh khác đi." Trọng thị vừa nói vừa xua tay tiễn khách, thái độ lãnh cứng rắn.

Tộc nhân khóc sướt mướt cầu xin một đường, cuối cùng bị gia đinh đuổi ra ngoài, nhớ tới ngày xưa đối với bọn họ hữu cầu tất ứng Đế Sư phủ, giờ mới hiểu được bản thân mất đi cái gì. Lương thiện người xác thực có thể lấn, nhiên mà một khi làm bọn hắn triệt để thất vọng đau khổ, liền không còn có cứu vãn dư địa. Phàm là đương sơ quan văn hải bị bắt thời điểm bọn họ năng đứng ra khiển trách một ... hai ..., hoặc chủ động tương kì trừ tộc, cũng sẽ không nháo cho tới bây giờ cái này ruộng đồng.

Người một nhà đăng lên xe ngựa, triêu Hoàng Cung chạy tới. Quan Tố Y cùng mộc mộc ghé vào bên cửa sổ, cách màn trúc nhìn ra phía ngoài, trên đường nơi chốn giăng đèn kết hoa, chiêng trống tiếng động lớn thiên, rất là náo nhiệt, vừa qua khỏi một máy hồng trù kiệu hoa, ngay sau đó lại tới một máy, dường như tập hợp giống nhau.

Trọng thị cười than thở, "Hôm nay Hoàng Thượng cử yến là tân khoa tiến sĩ môn chúc mừng, bách tính liền cho rằng đó là một ngày lành, kết thân đều cản ở cùng một ngày. Bên ta mới đếm, một đường lại quá khứ tứ thai kiệu hoa, thật là không khí vui mừng khắp bầu trời."

"Chả trách ta hôm nay đặc biệt tinh thần, cũng người phùng việc vui duyên cớ." Quan Tố Y hé miệng cười khẽ.

"Cũng không phải sao. Vùng Trung Nguyên vừa kinh lịch một hồi trăm năm hạo kiếp, người lớn khó khăn, đất cằn ngàn dặm, phải nên tá tân hôn đại hỉ xông một cái, cũng tốt phồng phồng vận mệnh quốc gia. Hoàng Thượng ưu quốc ưu dân, tâm hệ thiên hạ, Ngụy Quốc sẽ tốt hơn, thái bình thịnh thế sắp tới." Trọng thị ngóng nhìn vẻ mặt sắc mặt vui mừng người đàn, trường thanh than thở.

Mà Quan Tố Y cảm thụ chỉ biết so nàng khắc sâu hơn. Đời trước Ngụy Quốc chưa từng có bực này vui sướng hướng vinh khí tượng? Chưa từng có như vậy không khí vui mừng khắp bầu trời cảnh trí? Hết thảy đều thay đổi, lại trở nên càng ngày càng tốt. Suy nghĩ đang lúc, mã xa tới cửa cung, đoàn người đưa bài tử đi vào, bị nội thị mang đi quỳnh Lâm Uyển an trí. Uyển nội sắc màu rực rỡ, xuân cùng cảnh minh, Đại Môn Nha đạo giai cổ tùng quái dị bách, cẩm thạch triền đạo, bảo thế hồ nước, liễu tỏa hồng kiều, xa hoa. Ở chỗ này cử hành yến hội, đủ thấy Hoàng Thượng đối với tân khoa tiến sĩ coi trọng.

Yến hội có chứa đặc hơn Cửu Lê tộc đặc sắc, nam tân nữ quyến không cần lảng tránh, trái lại dựa theo bối phận cùng thân duyến quan hệ ngồi lẫn lộn một chỗ, có vẻ càng phát ra hài hòa hòa hợp. Tân khoa sĩ tử cùng Hoàng Thượng ngồi chung, cực đại địa kéo gần lại đây đó cự ly, lấy cung Hoàng Thượng tùy thời thùy hỏi khảo giáo, uống rượu nói chuyện với nhau.

Quan Tố Y vừa mang theo mộc mộc ngồi vào chỗ của mình, đang muốn cùng Lý thị cùng trưởng công chúa chào hỏi, đã bị một gã cung nữ gọi lại, "Xin hỏi ngài là Quan tiểu thư sao?"

"Chính thị tại hạ."

"Thái Hậu truyền đòi, thỉnh Quan tiểu thư tùy nô tỳ đi một chuyến." Cung nữ mặt ngoài khiêm tốn, trong mắt lại cất giấu xem kỹ cùng kiêu căng.

Quan Tố Y chính do dự bất định, đã thấy trưởng công chúa vi không thể nhận ra gật đầu, ám chỉ nàng người này thật là trường nhạc cung nữ quan, nhưng đi vô phương. Nàng lúc này mới mỉm cười gật đầu, đem mộc mộc giao cho Trọng thị chiếu cố, mang cho Kim Tử cùng Minh Lan đang đi trước.

Đã từng xanh vàng rực rỡ trường nhạc cung, hôm nay đã lửa tẫn nguội lạnh, đại thế giai đi. Chính điện rỗng tuếch, Nội Điện để đặt bàn thờ Phật, nơi chốn đều là đặc hơn đàn hương cùng chập chờn vật dễ cháy, không giống Thái Hậu chỗ ở, trái lại càng giống như một tòa am ni cô. Thái Hậu chính quỳ gối trước bàn thờ Phật ngâm tụng kinh văn, thần thái an tĩnh tường hòa, lại không biết nội bộ bị đè nén mấy oán hận không cam lòng.

Trong điện ngoại trừ vài tên phục vụ cung nữ, nội thị, còn có một vị quần áo nón nảy xa hoa thiếu nữ, được nghe động tĩnh nghiêng mặt sang bên tới, chính thị biện Mẫn nhi không thể nghi ngờ.

"Thần nữ tham kiến Thái Hậu nương nương, nương nương kim an." Quan Tố Y một mực cung kính quỳ xuống hành lễ.

Biện Mẫn nhi đứng ở trước điện chưa từng lảng tránh, trực tiếp thụ nàng cúi đầu, ánh mắt như thối độc, hận không thể tương kì bầm thây vạn đoạn. Thái Hậu phảng phất không có nghe thấy giống nhau, khoảng chừng qua một khắc đồng hồ mới buông phật châu, từ từ mở miệng, "Đứng lên đi, ban thưởng tọa." Nàng chỉ dám nho nhỏ làm khó dễ đối phương một phen, nếu như lần trước như vậy hạ tử thủ, cũng không có can đảm.

Phải biết rằng, này bàn thờ Phật bày đồ cúng phụng cũng không phải là Bồ Tát, mà là hốt tô lực nhã một đoạn bạch cốt. Thánh Nguyên Đế mệnh nàng mỗi ngày quỵ đủ tứ canh giờ, nhiều lần ngâm tụng đi sinh kinh, bằng không sẽ gặp tống nàng cùng mấy tiểu hoàng tôn xuống địa ngục. Mạng của nàng mạch đã hoàn toàn bóp ở trong tay đối phương, chỉ có thể đồ lao vô công địa giãy dụa, lại vừa sợ cá chết lưới rách.

"Nghe nói Hốt Nạp Nhĩ rất thích ngươi, dục nạp ngươi vào cung?" Nàng khai môn kiến sơn nói.

Quan Tố Y nhưng cười không nói. Rõ ràng là thú, thế nào ở Thái Hậu trong miệng là được nạp? Chẳng lẽ nàng chắc chắc biện Mẫn nhi có thể làm quốc mẫu phải không?

Thái Hậu cũng không cần nàng trả lời, tự cố đạo, "Hốt Nạp Nhĩ cuối cùng là Cửu Lê tộc nhân, không thể rối loạn Hoàng tộc huyết mạch, hắn vợ cả chỉ có thể là cùng tộc, đây là sở hữu Cửu Lê người chung nhận thức. Ngươi rốt cuộc là Đế Sư sau đó, thân phận cũng đủ, tuy rằng gả hơn người, nhưng chúng ta Cửu Lê tộc không giảng cứu cái này, ngược lại cũng không có gì vị. Hôm nay quỳnh lâm yến thượng, mấy Thân Vương đem đề cử Mẫn nhi là hậu, tiến ngươi là Tiệp dư, mong rằng hai người các ngươi đồng tâm cùng đức, hảo sinh hầu hạ Hoàng Thượng."

"Mấy Thân Vương dục tiến ta là Tiệp dư?" Quan Tố Y mở to mắt, nhất phó "Thụ sủng nhược kinh" biểu tình.

"Hoàng Thượng thích, ai gia tựa như hắn nguyện." Thái Hậu thần sắc vẫn như cũ nhàn nhạt, trong mắt lại toát ra khinh miệt ý. Rốt cuộc là hán nữ, không phóng khoáng, cùng với nhượng Hoàng Thượng mạnh mẽ nạp nàng vào cung, chẳng trước mại nàng một cái nhân tình, ngày sau hảo tố áp chế. Nàng biết Hốt Nạp Nhĩ tưởng lập người này là hậu, nhưng hắn hôm nay ba mặt thụ địch, loạn trong giặc ngoài, hựu khởi cảm làm trái toàn tộc người ý tứ?

"Vậy thật là là đa tạ Thái Hậu nương nương." Quan Tố Y trong nháy mắt thu hồi sở hữu biểu tình, tiếng nói băng lãnh.

"Ngươi âm dương quái khí làm chi? Lẽ nào một Tiệp dư vị hoàn không thỏa mãn được ngươi?" Biện Mẫn nhi giễu cợt nói, "Ngươi nghĩ đương Hoàng Hậu? Chỉ để ý hỏi một chút ta Cửu Lê tộc hơn mười vạn đại quân có đáp ứng hay không."

Nói xong như vậy lẽ thẳng khí hùng, giống như hơn mười vạn đại quân toàn bộ nghe ngươi một người hiệu lệnh, chỉ vì ngươi một người chém giết giống nhau? Cuồng vọng cũng nên có hạn độ! Quan Tố Y trong lòng oán thầm, mặt ngoài nhưng cũng không phản bác, đầu thoáng tròng mắt, trầm mặc mà đợi.

Thái Hậu thấy thế còn tưởng rằng nàng phục nhuyễn, xuất ra hai người hộp nói rằng, "Đây là ai gia tống các ngươi lễ gặp mặt, cầm mang đi."

Hai người bái tạ, mở hộp ra vừa nhìn, cũng hai điều xanh biếc tùng thạch hạng liên, chỉ bất quá biện Mẫn nhi cái kia cực kỳ hoa lệ, đau quặn bụng dưới một khối lớn chừng bàn tay huyết ngọc, điêu khắc liệt hỏa cùng Bàn Long, chính thị Cửu Lê bộ tộc đồ đằng, mới mắt thấy đi lại mang theo một trải qua tang thương, xuyên qua viễn cổ rất nặng cảm. Mà Quan Tố Y này ánh sáng màu ảm ách, lại không có dư thừa điếu trụy trang sức, càng phát ra có vẻ tầm thường.

Biện Mẫn nhi ngẩn người, kinh ngạc nói, "Cô, ngài đem trấn tộc chi bảo đều cho ta?"

"Còn đây là trấn tộc chi bảo, duy bộ tộc thủ lĩnh hoặc kỳ thê tài năng đeo. Tiên hoàng đương sơ đem nó truyền cho ai gia, ai gia lại truyền cho ngươi đại biểu ca, nhiên ngươi đại biểu ca đã qua, thích hợp nhất đeo nó người duy ngươi mà thôi." Dứt lời cầm lấy hạng liên, tiểu tâm dực dực thay chất nữ nhi đội, vui mừng nói, "Mẫn nhi, ngươi trưởng thành, ngày sau hảo hảo hầu hạ Hoàng Thượng, là hoàng thất khai chi tán diệp, kéo dài huyết mạch."

Biện Mẫn nhi nhu thuận gật đầu, nhào vào Thái Hậu trong lòng nghẹn ngào rơi lệ.

Quan Tố Y sao có thể không biết tuồng vui này là chuyên môn diễn cho mình nhìn? Bật người nhượng cung nữ bưng trà rót nước, tiến thượng cao điểm, vừa ăn vừa uống, lão thần khắp nơi địa khán đủ.

Chương 160: Ân ái

hí cũng diễn, ra oai phủ đầu cũng cho, Quan Tố Y lại không để mình bị đẩy vòng vòng, kêu Thái Hậu cùng biện Mẫn nhi thầm hận không ngớt. Nhưng các nàng tự cho là lập hậu việc nắm chắc, gõ một cái vị này tương lai "Sủng phi" rất có cần phải, Vì vậy lại nói một phen cơ thể mình nói, như là hảo hảo quản lý hậu cung, sớm đi đản hạ con trai trưởng vân vân, thấy quỳnh lâm yến sắp bắt đầu, lúc này mới cho đi.

"Biên giới tây bắc loạn đứng lên đi, ngươi biết không?" Hai người đi tới một chỗ không người góc, biện Mẫn nhi bỗng nhiên mở miệng.

"Thì tính sao?" Quan Tố Y thiêu mi hỏi.

Biện Mẫn nhi đối với hán nữ vô tri cười nhạt, cười lạnh nói, "Tây Bắc đa số Cửu Lê tộc đóng quân, bởi vì chỉ có Cửu Lê tộc thiết kỵ tài năng đối kháng như lang như hổ người Hồ. Nếu lúc này chư vị lĩnh binh Thân Vương bỏ gánh mặc kệ, người Hồ trong khoảnh khắc là có thể tiến quân thần tốc. Ngươi nói lúc này bọn họ dục đề cử ta là hậu, hoàng thượng là đáp ứng còn chưa phải đáp ứng? Hắn dục nạp ngươi vào cung, mà chư vị Thân Vương lại kiên quyết phản đối, hắn có dám hay không khư khư cố chấp?"

"Nói như vậy, ta có thể vào cung là phi hoàn phải cảm tạ ngươi bố thí?" Quan Tố Y thấp cười rộ lên.

"Ngươi cười cái gì?" Biện Mẫn nhi giọng nói âm lãnh, "Chẳng lẽ cho là mình đứng sau lưng Hoàng Thượng, là có thể muốn làm gì thì làm? Vậy chúng ta liền nhìn ai tài năng cười đến cuối cùng."

"Nếu như thế, vậy mỏi mắt mong chờ đi." Quan Tố Y hơi vừa chắp tay, dĩ nhiên ly khai, đi tới lối rẽ đình trú chỉ chốc lát, đi nội cung phương hướng đi. Biện Mẫn nhi nguyên tưởng hồi quỳnh Lâm Uyển, thấy nàng bộ dạng khả nghi liền lặng lẽ theo ở phía sau, thất quải bát quải lại đến Vị Ương Cung hậu điện một chỗ nhà thuỷ tạ, dọc theo đường cũng không thị vệ kiểm tra, có thể thấy được sớm có người thay nàng an bài thỏa đáng.

Hảo nhất đôi cẩu nam nữ, dám ở trong cung tư hội! Nghĩ như vậy, biện Mẫn nhi quả thấy Hoàng Thượng chậm rãi triêu ngồi ở nhà thuỷ tạ nội Quan Tố Y đi đến. Võ công của hắn cao cường, ở tận lực ẩn nấp hơi thở dưới tình huống, dù cho gần trong gang tấc cũng khó mà bị thường nhân phát hiện, huống chi Quan Tố Y đưa lưng về nhau mà ngồi, tư thái thư giãn, càng phát ra vô tri vô giác.

Hắn khom lưng, phảng phất hảm một tiếng "Phu nhân", lại phảng phất ở Quan Tố Y bên tai xuy một cái khí, sợ đến Quan Tố Y bỗng nhiên quay đầu, môi suýt nữa lau qua môi hắn. Hai người đều sửng sốt một chút, sau đó một phủ môi khẽ cười, một giơ lên nắm tay chủy đả, vô cùng thân thiết mà lại ngọt ngào bầu không khí chiêu kỳ hai người từ lâu lưỡng tình tương duyệt, ý hợp tâm đầu.

Biện Mẫn nhi phi khoái giấu tiến giả sơn trong nham động, đầu ngón tay khu nhập khe đá, sinh sôi ảo chặt đứt mấy cây móng tay."Dâm • phụ!" Nàng cắn răng mở miệng địa khẽ nguyền rủa, sau đó càng chuyên chú nhìn chằm chằm hai người.

"Tránh ra." Quan Tố Y giơ lên cùi chỏ, đỉnh đỉnh ý đồ ôm mình Hốt Nạp Nhĩ.

"Ngươi điều không phải nhượng ta làm tức giận biện Mẫn nhi sao? Không hiện ra đôi ta ân ái, đâu có thể để cho nàng phát cuồng?" Thánh Nguyên Đế một tay đáp đặt ở phu nhân đầu vai, đem nàng ôm vào lòng.

"Làm tức giận biện Mẫn nhi đảo tại kỳ thứ, ngươi mục đích chủ yếu nhất còn là chiêm ta tiện nghi." Quan Tố Y lặng lẽ ninh tay hắn bối.

"Người hiểu ta chi bằng phu nhân." Thánh Nguyên Đế buồn bực mà cười, giơ tay lên vuốt ve phu nhân mềm mại hai gò má, lại đem nàng bị gió thổi loạn ngạch phát nhất nhất đừng đến nhĩ hậu. Hắn cận lộ ra bán trương gò má, lại đủ thấy trán giữa dòng tả ôn nhu cùng nùng tình.

Kế cắt đứt móng tay sau đó, biện Mẫn nhi thiếu chút nữa đem hàm răng cũng cắn, nhưng không được không kiềm chế.

Quan Tố Y cầm này vô liêm sỉ người không có biện pháp chút nào, chỉ phải nói sang chuyện khác, "Mới vừa rồi Thái Hậu nói chư vị Thân Vương đem tiến ta vào cung là phi, nhìn một cái, trả lại cho ta một phần lễ gặp mặt." Dứt lời cởi hạng liên, bỏ vào trong tay đối phương.

Thánh Nguyên Đế xốc lên đến xem khán, cười nhạo đạo, "Đồ chơi này nhi phẩm tương cực kém, liên hơi có mặt nữ đày tớ cũng không tiết đeo. Ngươi nếu mang nó đi dự tiệc, sẽ chỉ làm Cửu Lê tộc quý nữ càng phát ra xem nhẹ ngươi."

"Phải? Nàng trả lại cho biện Mẫn nhi một cái, có người nói là của các ngươi trấn tộc chi bảo, đau quặn bụng dưới một khối lớn chừng bàn tay huyết ngọc, điêu khắc liệt hỏa cùng Bàn Long đồ đằng, nhìn qua cực kỳ hoa lệ." Quan Tố Y trầm ngâm nói, "Nàng mang Chí Bảo, ta lại mang kém hàng, nếu đôi ta cùng đi trở lại, không khác đem mặt mình mặt ném xuống đất khiến người trúng tên. Thái Hậu không hổ là biện Mẫn nhi cô, làm nhục người chiêu số đồng dạng nham hiểm bỉ ổi, xảo quyệt không tốt."

"Chửi giỏi lắm." Thánh Nguyên Đế đem hạng liên ném vào trong nước, ra lệnh, "Bạch Phúc, đem hộp gấm lấy tới."

Bạch Phúc lập tức hai tay dâng một hộp gấm, mở vừa nhìn, bên trong lại nằm đỉnh đầu cửu vĩ mũ phượng, quan diêm dưới đáy có thúy miệng quyển, thượng khảm bảo thạch châu hoa, quan hậu hạ bộ treo lục phiến bác tấn, chính diện tam phiến Phượng đuôi đường hoàng mà lại hoa mỹ, tả hữu mỗi mặt các tam phiến Phượng đuôi, trên đó điểm thúy, khảm Kim Long, châu hoa chuỗi ngọc, khổ hồng ngọc bích mấy trăm lạp, Pearl mấy nghìn lạp, toàn bộ mũ phượng long phượng bay lượn, châu ngọc lượn lờ, ánh sáng ngọc loá mắt.

May là đối với tục vật không có hứng thú Quan Tố Y đều khán ngây người đi, huống chi Kim Tử cùng Minh Lan?

"Ngươi muốn cho ta mang nó đi quỳnh lâm yến?" Quan Tố Y rù rì nói, "Nó là sở hữu nữ nhân mộng tưởng, ta nhất định sẽ bị ghen ghét khó bình các nữ nhân tê thành mảnh nhỏ."

Thánh Nguyên Đế lãng cười rộ lên, ôn nhu nói, "Ta san bằng Cửu Châu, giết diệt các quốc gia, sưu tập đến mũ phượng đâu chỉ này đỉnh đầu? Phu nhân quyền đương đạt được một biễu diễn, lấy về thưởng ngoạn cất dấu liền thôi, đối đãi ngươi ta thành hôn ngày, chỉ có quý trọng nhất, hoa lệ nhất mũ phượng tài năng phụ trợ ngươi mỹ lệ cùng tôn sùng, cũng chỉ có ngươi mới xứng làm ta Hoàng Hậu."

Mấy câu nói đó hắn tận lực đưa vào nội lực, kêu biện Mẫn nhi nghe được rõ ràng, nhất thanh nhị sở. Nàng hai mắt đã ngao đến đỏ bừng, cúi đầu nhìn cái gọi là trấn tộc chi bảo, hận không thể lập tức xả rơi, ném xuống đất cố sức thải toái. Xanh biếc tùng thạch toán cái gì, huyết ngọc toán cái gì, đều cập không hơn mũ phượng một phần vạn phong thái.

Quan Tố Y sờ sờ bảo quang lóe lên Phượng sí, khó có được địa năn nỉ nói, "Vậy ngươi trước thay ta đội nhìn?" Nàng tính tình như thế nào đi nữa đạm bạc cũng đúng nữ nhân, nữ nhân nào có không thương châu báu đạo lý?

Thánh Nguyên Đế mỉm cười, giơ lên mũ phượng chậm rãi thay nàng đội, sau đó đang cầm gò má nàng, nói giọng khàn khàn, "Đừng nhúc nhích, hình như mang sai lệch một ít, ta giúp ngươi phù chính."

Quan Tố Y nhu thuận đồng ý, ngửa mặt nhìn hắn, đã thấy hắn bỗng nhiên để sát vào, ở nàng chóp mũi cùng cái trán các rơi kế tiếp điệp dực vậy hôn môi, sau đó thối lui một chút, đắc ý nói, "Mũ phượng không oai, ta chỉ là muốn nhất thường phu nhân dung mạo mà thôi."

Quan Tố Y lại cũng chút nào không tức giận, mân môi khẽ cười, "Ta biết không oai, cũng biết ngươi muốn làm gì, bất quá dung túng một ... hai ... Mà thôi."

"Phu nhân tựa hồ buông ra rất nhiều?" Thánh Nguyên Đế cảm thấy kinh ngạc.

"Thủ đều dắt, còn có thể làm sao? Tái né qua tránh đi, khởi không hiện lên dáng vẻ kệch cỡm?"

"Vậy ta còn tằng ôm qua phu nhân, thậm chí ở trước mặt ngươi rút đi quần áo và đồ dùng hàng ngày, chẩm không gặp phu nhân buông tha chống lại, thuận theo vu ta?"

"Ôm cùng dắt tay có thể nào như nhau?" Quan Tố Y nghiêng đầu, nói liên tục, "Ôm chỉ ở tại chỗ, dắt tay lại có thể đồng hành, đây là hai người tối bản chất khác nhau."

Thánh Nguyên Đế nghe sửng sốt, một lát mới sảng lãng cười rộ lên, "Phu nhân a phu nhân, ngươi luôn luôn có nhiều như vậy ngụy biện. Bất quá cái này ngụy biện ta thích. Ôm chỉ ở tại chỗ, dắt tay lại có thể đồng hành, thảo nào ngày đó cùng ngươi dắt tay đi qua lầy lội, ngươi liền tái vị bài xích vu ta. Phu nhân ngươi hảo sinh khả ái."

Hắn nói qua vừa nói vừa nâng lên phu nhân hai gò má, nỗ lực hôn môi nàng đỏ tươi ướt át môi, nhưng không nghĩ hôn lên nàng trắng nõn trên mu bàn tay.

"Không phải nói không hề chống cự sao?" Hắn thiêu lớp mười biên đuôi lông mày.

"Khuê phòng chi nhạc, đãi vào khuê phòng hơn nữa." Quan Tố Y tà nghễ liếc mắt, ám chỉ hắn biện Mẫn nhi hoàn trốn ở một bên nhìn.

Thánh Nguyên Đế sớm đem nhân vật như thế quên đến sau đầu, lúc này nhớ tới lại cũng không cảm thấy mất hứng, thuận thế ở phu nhân mu bàn tay hôn một cái, lúc này mới buông nàng ra. Hai người khẩn ai ở một chỗ nói nhỏ, khi thì cười nhẹ, khi thì đối diện, bầu không khí không nói ra được ôn nhu lưu luyến, đãi Bạch Phúc tam thôi tứ thỉnh mới lưu luyến không rời địa xa nhau.

Trước khi rời đi, Thánh Nguyên Đế bang Quan Tố Y lấy xuống mũ phượng, thả lại hộp gấm, mệnh Kim Tử hảo sinh bảo quản, sau đó từ tay áo trong túi lấy ra một chi hình thức đơn giản cửu vĩ Phượng sai, nhẹ nhàng cắm ở nàng trên búi tóc, nhiều lần điều chỉnh độ lớn của góc, nghĩ hoàn mỹ Vô Hà mới cầm nàng đầu ngón tay, lặng yên không một tiếng động đi.

Ở thị vệ hộ tống hạ, Quan Tố Y cũng phi khoái ly khai, duy dư một Long Tiên Hương cùng quế hương ở tại chỗ quanh quẩn giao hòa, thật lâu không tiêu tan.

Biện Mẫn nhi từng quyền từng quyền nện ở trên núi giả, được nghe tỳ nữ ở cách đó không xa hô hoán bản thân, này mới đi ra khỏi tới, sắc mặt cực kỳ âm trầm đáng sợ."Đi dự tiệc! Qua ngày hôm nay, ta đó là Ngụy Quốc Hoàng Hậu!" Nàng mỗi chữ mỗi câu nói rằng.

Hai người trước sau trở về, đều tự ngồi ngay ngắn. Cửu Lê tộc quý nữ toàn bộ nhìn chằm chằm biện Mẫn nhi hạng liên, chỉ vì đó là Cửu Lê tộc trấn tộc chi bảo; người Hán quý nữ toàn bộ nhìn chằm chằm Quan Tố Y Phượng sai, một ... hai ... Tam tứ ngũ lục thất bát • cửu, không sai, là cửu vĩ. Cửu là cực sổ, vô cùng tôn quý, duy Hoàng Hậu tài năng đeo.

Xem ra hậu vị đã có rơi xuống. Hai phái nhân mã đều tự suy nghĩ, chọn người lại tuyệt nhiên bất đồng.

"Ngươi này Phượng sai từ đâu tới?" Trọng thị khinh túm nữ nhi ống tay áo.

"Hoàng Thượng vừa đưa." Quan Tố Y tự nhiên chuyên gia địa đạo.

" hậu vị vị tất là có thể quan ở trên đầu ngươi, nhanh lên thu, miễn cho nhận người ghen ghét, tăng thêm đầu đề câu chuyện!" Trọng thị đè thấp tiếng nói vội la lên, "Biên giới tây bắc chiến sự lại lên, Hoàng Thượng hôm nay chính nhu dựa vào mấy Thân Vương Bình Loạn, bọn họ nói lên Hoàng Hậu chọn người, hắn tuyệt không cảm bác!"

"Nương ngài đừng hoảng hốt, nữ nhi cảm mang, dĩ nhiên là năng lật tẩy." Quan Tố Y đè ép áp Trọng thị vai, chắc chắc đạo, "Qua hôm nay, mấy Thân Vương tuyệt không hội nhắc lại lập hậu việc. Ngài chỉ để ý ngồi đợi Hốt Nạp Nhĩ tới cửa cầu hôn thôi."

"Ngươi muốn làm gì?" Trọng thị ninh mi cật vấn.

Quan Tố Y cười mà không ngữ, đầu giơ ly rượu lên xa chúc biện Mẫn nhi. Biện Mẫn nhi hai mắt đỏ đậm, sắc mặt tái xanh, nhìn qua dường như lệ quỷ giống nhau dữ tợn. Thoáng nhìn Quan Tố Y "Khiêu khích", nàng khởi khẳng chịu thua, lập tức bưng ly rượu lên uống một hơi cạn sạch. Hai người liên uống tam bôi hậu, Quan Tố Y dừng lại chiếu cố ấu đệ, biện Mẫn nhi là một phát tiết trong lòng ghen ghét, một ly nhận một ly tiết tục.

Tuy rằng Cửu Lê tộc nữ nhân đại thể tửu lượng kinh người, thiên bôi không say, nhưng uống hai gò má đỏ bừng chung quy có chút khó coi. Biện phu nhân cướp đi nữ nhi chén rượu trong tay, trách mắng, "Đừng uống, xuống phía dưới rửa cái mặt trở lại. Nếu để cho chư vị Thân Vương thấy ngươi này phó quỷ hình dạng, đâu còn có mặt mũi nói lập hậu việc?"

Biện Mẫn nhi tâm trạng lộp bộp một, lập tức hướng mẫu thân xin lỗi, sau đó vội vội vàng vàng chạy đi hậu điện rửa mặt thay y phục, lại không liêu vừa bước vào cửa điện đã bị khéo tay đao phách ngất đi, trọng trọng tè ngã xuống đất.

Continue Reading

You'll Also Like

1.5M 100K 196
Tác giả: Cốt Sinh Mễ Tên gốc: Tội thần chi thê Số chương: 194 chương (183 + 11 PN) Tình trạng edit: Đã hoàn thành Nguồn convert: wikidth.com/truyen...
958K 34K 65
♣ Tên Hán Việt: Ái bất thích thủ. ♣ Tác Giả: A Ninh Nhi. ♣ Số Chương: 65 chương. ♣ Converter: Leo Sing. ♣ Trạng Thái: Đã hoàn thành. ♣ Editor: Yang H...
3.5M 217K 114
Hoa nở trong mưa là loài hoa ngu ngốc. Đớn đau trăm điều vẫn cứ yêu mưa. Cố chấp vươn cành đón giọt nước. Này hoa à....mưa cũng yêu em. Des -Kẹo-
6.2M 76.7K 29
Thể loại : Ngôn tình, cổ đại, cưới trước yêu sau, rating 22+ , thịt thà chất lượng, cao H , H everywhere everytime. 😬 Độ dài : 28 chương đã hoàn. Mì...