[Phiên ngoại-kun] Gửi kịch bả...

By peiys207

109K 6.3K 784

Phiên ngoại-kun từ "Gửi cậu nghệ sĩ ngốc nghếch đáng yêu" Tác giả: Yên Tử (胭子) Link gốc: http://www.jjwxc.net... More

1-5
6-10
11-15
16-20
21-25
26-30
31-35
36-40
41-45
46-50
51-55
56-60
61-65
66-70
71-75
81-85
86-90
91-95
96-100
101-105
106-110
111-115
116-120
121-126

76-80

4.2K 234 11
By peiys207

76.

Vết thương của ông Trịnh không nặng, đến chừng 4 giờ sáng thì tỉnh. Cô giáo mỹ thuật tạo hình trẻ tuổi đã tới từ lâu, trong số những người ở đó, cô chỉ biết Trịnh Hòa, nhưng đi qua lại giả vờ không thấy, đi thẳng vào phòng bệnh.

Trịnh Hòa không có chút cảm giác nào về cô giáo mỹ thuật tạo hình đó, cậu chỉ ngạc nhiên là cô ấy không hề quá xinh đẹp, thậm chí còn không bằng mẹ cậu. Vì sao bố lại chọn cô ấy, vứt bỏ gia đình mình chứ?

Cậu theo Bạch tiên sinh tới căn nhà gần đây, nơi này rất sạch sẽ, hiển nhiên là thím Triệu vừa dọn dẹp xong, Trịnh Hòa thay giầy, thấy trong phòng bếp có bữa khuya liền hỏi: "Bạch tiên sinh, anh có đói không?"

Bạch tiên sinh ôm lấy Trịnh Hòa từ sau, hắn ghé vào tai Trịnh Hòa, thủ thỉ: "Em sẽ ở bên tôi chứ?"

Trịnh Hòa thoáng sửng sốt, rồi bật cười. Bạch tiên sinh chắc lại bị thứ gì tác động nên mới hỏi thế: "Chẳng phải chúng ta đang ở bên nhau sao?"

"Không phải thế này." Bạch tiên sinh đan tay mình vào tay Trịnh Hòa: "Tôi muốn mãi mãi, đến khi chết cũng mang em theo."

Trịnh Hòa sờ sờ lỗ tai, cậu biết đây là những lời thực lòng của Bạch tiên sinh. Ở một mức độ nào đó, đây cũng là cách biểu đạt tình yêu của anh ấy. Nhưng đối với một người bình thường như Trịnh Hòa, cách nói như thế vẫn có chút đáng sợ, cậu xoa xoa đầu Bạch tiên sinh: "Em biết rồi, lúc đọc sách em đã biết rồi mà, chỉ cần về sau anh không có quan hệ tình cảm với ai khác ngoài em là được, em cực kỳ ghét bị cắm sừng!"

Bạch tiên sinh cắn cắn tai Trịnh Hòa, trách cứ: "Em còn dám nghĩ là mai sau tôi sẽ tìm người khác sao? Chẳng nhẽ em không tin tưởng tôi được chút nào?"

Trịnh Hòa bày đồ ăn lên đĩa, nói: "Con người là thế mà, em có thể hiểu nhưng không thể chấp nhận được."

Bạch tiên sinh quay mặt Trịnh Hòa về phía mình, đặt tay cậu lên ngực mình, hít sâu một hơi rồi nói: "Nếu tôi cho em biết, trước tôi từng có vợ, hơn nữa còn sinh một đứa con, em có trách tôi không?"

Trịnh Hòa lắc đầu, lại gật đầu, nói: "Anh từng nói chuyện này với em rồi."

"A...." Bạch tiên sinh ngân một tiếng đầy sâu xa, hỏi: "Vậy em thấy thế nào?"

Trịnh Hòa ngước lên hôn cằm Bạch tiên sinh: "Không thấy thế nào cả, trước kia chúng ta chưa quen nhau, em chấp nhận quá khứ của anh."

Bạch tiên sinh mỉm cười, cúi xuống hôn môi Trịnh Hòa: "Điều tôi muốn nói cho em biết là, tôi là Angelina chỉ quan hệ đúng một lần vào đêm tân hôn, hơn nữa, lúc ấy tôi bị —- chuốc thuốc."

Trịnh Hòa không thể tin nổi: "Không thể nào...đi? Chẳng nhẽ anh không – cương – được? Mỗi lần chúng ta abc em lại không nhận ra cơ đấy, anh yêu à, " Trịnh Hòa sờ sờ mặt Bạch tiên sinh, nói đầy đau thương: "Giờ anh vẫn phải uống thuốc sao? Đừng uống nữa, em cũng không quá thích chuyện giường chiếu đâu."

Bạch tiên sinh – người vốn cực kỳ thích hoạt động trên giường, nay lại bị bảo là không cương nổi: "...."

Trịnh Hòa biết mình lỡ lời liền chữa cháy: "Uống thuốc cũng không sao, bệnh này chữa dễ mà, mai chúng ta đi kiểm tra xem, chắc chắn sẽ khỏi, anh phải tin tưởng bản thân mình chứ. Nhưng mấy cái thuốc kích dục đó không tốt cho cơ thể đâu, mấy ngày nay chúng ta tạm ngừng đi, em nhịn một, hai tháng cũng không sao hết!"

"Tôi không uống thuốc." Bạch tiên sinh nâng hàm, hành động tỏ ý không vui đó khiến Trịnh Hòa càng khẳng định suy đoán của mình, cậu an ủi: "Bạch tiên sinh, bệnh này không đáng sợ, anh cứ thoải mái vào. Aiz, mém chút nữa thằng con Bạch Nhuận Trạch của anh không được sinh ra, may mà có mấy viên xanh xanh đó."

Bất cứ người đàn ông nào đều sẽ tức giận khi bị nghi ngờ về chuyện này. Bạch tiên sinh nheo mắt lại, đầy nguy hiểm: "Ý của tôi là, tôi chỉ có hứng thú với em, bao gồm cả cơ thể em."

Trịnh Hòa rất có tính cảnh giác, cậu vội rời khỏi cái ôm của Bạch tiên sinh, lại cảm thấy mình nhảy ra hơi nhanh quá. Nhìn Bạch tiên sinh đang bắt đầu cởi cúc để chứng tỏ sự tôn nghiêm của một người đàn ông, cậu cười khan: "Ra là anh không uống thuốc đó, tốt quá ha ha ha ha...." Thấy Bạch tiên sinh vẫn không chịu dừng lại, cậu nói: "Ờ, chúng ta ăn gì trước đi."

Bạch tiên sinh xoa xoa tóc mình, rồi tao nhã cởi cúc áo ở cổ tay , nhẹ nhàng nói: "Em muốn chủ động đi tới, hay để tôi đi qua?"

Trịnh Hòa: QAQ.

77.

Hình như ông Trịnh không báo chuyện mình phải vào viện với nhà trường, hôm sau tới lớp, thầy Tôn gọi cậu ra dặn, lần sau không đi học nhớ gọi điện báo cáo với thầy.

Trịnh Hòa mệt mỏi gật đầu, đêm trước ngủ không ngon, hôm qua nằm trên giường nghỉ cả ngày, nào ngờ lúc dậy vừa soi gương thì thấy mắt sưng hết lên. Bạch tiên sinh chườm đá lạnh cho cậu một lúc lâu, giờ nhìn cái gì cũng cảm thấy khó chịu.

Thầy Tôn không hề bực mình trước thái độ của Trịnh Hòa mà còn ân cần hỏi: "Em khó chịu à? Đã khám bác sĩ chưa?"

Trịnh Hòa ngạc nhiên, vốn cậu không có thiện cảm với thầy chủ nhiệm mới tới này, đúng hơn là cậu chẳng thích giáo viên nào cả, nhưng không ngờ ông thầy mới tới này cũng không tệ.

Thấy Trịnh Hòa không đáp, thầy Tôn hỏi lại đầy lo lắng.

Trịnh Hòa lắc đầu, nói: "Em không sao, chỉ là không ngủ ngon thôi, em về chỗ ngồi."

"Vậy là tốt rồi." Thầy Tôn đẩy cặp mắt kính của mình, cười xin lỗi: "Lần đầu thầy làm giáo viên chủ nhiệm, có lẽ đôi khi chưa thể quan tâm hết đến các em, về sau có gì phải nói cho thầy biết."

Trịnh Hòa cười: "Dạ, em biết rồi."

78.

Đối với hành vi nghỉ học quá thường xuyên của Trịnh Hòa, Quách tiểu mập và Tuyên Minh Minh cùng nhau tra khảo cái vấn đề trái với đạo lý của chủ nghĩa xã hội khoa học này. Hai đứa nhìn Trịnh Hòa đầy thâm tình, hỏi: "Sao mày khiến bố mẹ không bắt mày đến trường được thế? Tao sốt mà còn phải đi học này."

Thực ra cái trường này giống như một cái nhà trẻ lớn, mấy vị phụ huynh có tiền ném con vào đây, rồi kệ chẳng thèm quan tâm. Dù trường học không quá sát sao, nhưng đều dạy điều hay lẽ phải, mài đít ba năm ở đây, đến lúc ra ngoài xã hội sẽ không quá tệ hại.

Nhìn Quách tiểu mập, Trịnh Hòa liền cảm thấy sự bất đắc dĩ của mẹ nó mỗi khi nhìn thằng mập này nằm trên giường giả ốm. Cậu vỗ vỗ lưng nó, nói: "Lần sau nếu muốn giả ốm thì trước đó một ngày, ngâm nước lạnh mấy tiếng là được."

Tuyên Minh Minh không đồng tình: "Thế chẳng phải sẽ ốm thật sao."

Trịnh Hòa ngẫm nghĩ một hồi liền lôi một câu nói kinh điển ra để chỉ rõ tỷ lệ thành công trong công cuộc giả ốm của hai thằng bạn: "Những chiêu bọn mày sử dụng đều là những phương pháp bố mẹ bọn mày đã từng áp dụng, vậy nên sao thành công được."

Quách tiểu mập vỗ trán một cái, Trịnh Hòa còn tưởng nó nghĩ thông rồi, chợt nghe Quách tiểu mập nói: "Hôm nay là ngày tổ chức bữa tiệc đó, mày đi cùng suốt với anh họ thật đấy à? Có cần tao tìm bạn nhảy cho không?"

"Lại còn phải nhảy?" Trịnh Hòa vừa nghe đã thấy chán, cậu đến để ăn thôi, giờ thêm khiêu vũ là phải mặc đồ không vừa người, phải đánh giày da, ôi chao, Trịnh Hòa cảm thấy bạn gái nào nhảy cùng mình đúng là đáng thương, không đi giày sắt phòng hộ chắc bị giẫm phồng chân.

Quách tiểu mập chỉ thấy không đỡ nổi: "Mày ngu à, ý tao không phải thế....thôi, cũng chẳng mong đợi gì ở cái chỉ số thông minh của mày, tao có ảnh này, mày có xem xem thích em nào không?"

Đến lúc này mà Trịnh Hòa còn không hiểu thì đúng là ngu, cậu nhìn Quách tiểu mập đầy xem thường: "Nhìn mày chẳng khác gì tú bà ở trên phim cả, lỡ có xuyên không, mày chắc chắn không phải lo chuyện kiếm tiền, ăn mặc."

"A? Đang yên đang lành, tao xuyên không làm gì?" Quách tiểu mập hỏi lại rất nghiêm túc.

Trịnh Hòa cười nhạo, cậu nhận ra mình không thể nói chuyện yên lành với Quách tiểu mập, nói gì cũng bị nó quẹo sang ý khác hết. Cậu chắc chắn sẽ không tìm bạn nhảy, trong quyển sách đó, cậu và Bạch tiên sinh là một cặp, dù thật hay giả thì tình cảm của hai người đang rất ổn định, không cần làm những chuyện khiến Bạch tiên sinh không vui, mà mình cũng không có lời như thế.

Chuyện của ông Trịnh còn đó, giờ Trịnh Hòa gần như đã coi mối quan hệ này trở thành tín niệm.

79.

Hôm nay Bạch tiên sinh không đến đón cậu, Trịnh Hòa cảm thấy ghế sau thực trống trải, cậu hỏi lái xe: "Bạch tiên sinh đâu? Sao hôm nay anh ấy không đến?"

Lái xe nói: "Tôi cũng không biết, cậu gọi điện cho ngài ấy thử xem?"

"Nếu anh ấy bận công chuyện thì tôi không gọi đâu." Trịnh Hòa nói.

"Không sao cả." Lái xe nói y hệt như vị bí thư trung niên: "Khéo Bạch tiên sinh còn đang mong cậu gọi tới đó, ha ha, bao năm như vậy, đây là lần đầu tiên tôi thấy ngài ấy quan tâm ai nhiều như thế."

Trịnh Hòa không biết người ta đang nịnh bợ hay nói thật, cậu cười cười, lấy điện thoại ra gọi cho Bạch tiên sinh, vừa định bấm số thì thấy một tin nhắn:

[Mẹ]: Con à, mẹ đang ở nhà, hôm nay mấy giờ con về ?

Trịnh Hòa đỡ trán, dạo này cậu toàn ở bên chỗ Bạch tiên sinh, mà hôm nay anh ấy không ở bên, còn chưa kịp có thời gian hỏi ý kiến, a đúng rồi, còn có bữa tiệc của Quách tiểu mập nữa đấy, đúng là lắm việc nha.

Trịnh Hòa hỏi lái xe: "Giờ chúng ta đi đâu?"

"Về căn nhà ở vườn hoa Tứ Hoàn." Lái xe đáp.

Trịnh Hòa gật đầu, ra là về nhà, chắc Bạch tiên sinh bận làm việc, chút sẽ về. Cậu nói: "Anh dừng xe một chút, tôi muốn gọi điện cho Bạch tiên sinh, chỗ tôi có chút việc."

Điện thoại chỉ tút tút hai tiếng rồi im bặt, Trịnh Hòa lại gọi lần nữa, lần này thì đầu bên kia cúp máy thẳng.

Trịnh Hòa có chút sốt ruột, sao lại không nhận cuộc gọi? Chẳng nhẽ có chuyện gì xảy ra? Cậu gọi điện cho vị thư ký trung niên, thư ký nhận cuộc gọi, hỏi: "Cậu Trịnh phải không? Xin hỏi, cậu tìm tôi có việc gì?"

Trịnh Hòa hỏi: "Bạch tiên sinh có đang ở cạnh bác không? Cháu tìm anh ấy có chút việc."

Giọng điệu của vị thư ký trung niên có chút cứng ngắc, ông bỗng nhiên nói: ".....Chẳng nhẽ cậu vẫn chưa phát hiện sao?"

Trịnh Hòa quay đầu nhìn nhìn, trong xe có gì đâu, cậu hỏi: "Phát hiện cái gì?"

Một chiếc xe chậm rãi đỗ cạnh cửa sổ xe của Trịnh Hòa, ngón tay thon dài gõ gõ cửa xe, Bạch tiên sinh mỉm cười nhìn cậu: "Tôi vẫn luôn ở phía sau em."

Trịnh Hòa thở phào nhẹ nhõm, lại thấy bực liền cắn mạnh vào tay Bạch tiên sinh một cái!

Bạch tiên sinh giật mình, hắn bật cười nhìn hành vi của Trịnh Hòa: "Em là chó đấy à? Sao lại làm cái việc trẻ con thế này."

"Em trẻ con, chẳng nhẽ anh không thế à? Rảnh lắm sao mà trốn sau em làm gì? Lại còn không nhận điện thoại! Làm em sợ muốn chết!" Trịnh Hòa oán giận.

Bạch tiên sinh nghiêng đầu, cảm thấy khó hiểu: "Có gì mà phải sợ?"

"Sợ anh gặp chuyện ngoài ý muốn chứ sao." Trịnh Hòa mở cửa xe, kéo Bạch tiên sinh vào: "Đang yên lành lại đi sau em làm gì? Còn không nói với em.....chẳng nhẽ có chuyện gì mờ ám?"

"Em nghĩ cái gì thế." Bạch tiên sinh xoa xoa mái tóc mềm mại của Trịnh Hòa.

Trịnh Hòa chìa tin nhắn của mẹ mình cho anh ấy nhìn, nào ngờ mới mấy phút trôi qua mà bã đã nhắn một tin khác tới:

[Mẹ]: Con thân mến, mẹ phải quay về trường học, lần sau nghỉ mẹ sẽ về nhà, tiền để trên bàn, phải biết tự chăm sóc bản thân đấy. Tiền phí sinh hoạt tháng này cứ đòi bố con, ông ta còn phải nuôi con cho tới lúc lên đại học cơ mà. Mẹ yêu của con.

Trịnh Hòa: "..."

Bạch tiên sinh nhắm mắt, giả mù sa mưa nói: "Ai nha, sao cô đã đi rồi, thế hôm nay tôi không được gặp mẹ em rồi, về sau có rảnh thì cùng nhau đi ăn một bữa."

Trịnh Hòa nói: "Đừng giả vờ giả vịt nữa, giờ chắc anh đã vui lắm phải không, có phải anh đã biết trước về cái tin nhắn này, ở đây câu giờ em phải không?" cậu nhéo nhéo tai hắn.

Bạch tiên sinh hôn lên lòng bàn tay Trịnh Hòa: "Nếu tôi thât sự muốn làm thế, thì sẽ không dùng cái cách sẽ bị em phát hiện này, lần này quả thật là ngoài ý muốn."

"Được rồi, lần này em tin anh." Trịnh Hòa cũng biết Bạch tiên sinh sẽ không làm chuyện trẻ con như thế, cậu nói: "Nhưng còn một tin bất hạnh khác, anh còn nhớ bữa tiệc của Quách tiểu mập không?"

Bạch tiên sinh gật đầu, nụ cười hoàn mỹ có chút vỡ vụn: "Đừng bảo là hôm nay...."

Trịnh Hòa vỗ bờ vai hắn, tỏ vẻ bi thương: "Thật bất hạnh, chính là hôm nay, hơn nữa, chuyện sẽ khiến anh phát điên hơn là, Quách tiểu mập lựa cho anh mấy người để bắt cặp rồi, trong đó có giáo viên chủ nhiệm của em."

Bạch tiên sinh nheo mắt: "Tôi nhớ rõ, giáo viên chủ nhiệm của em là nam mà?"

Trịnh Hòa nói: "Anh nhớ đúng rồi đấy."

Bạch tiên sinh không thích phụ nữ, cũng không thích đàn ông, thậm chí hắn còn không yêu quý bản thân mình. Điều này Trịnh Hòa biết rõ. Nếu không phải có hai quyển sách ấy, khéo Trịnh Hòa đã không quen được hắn.

Trịnh Hòa cảm thấy thú vị chết mất, cái cảnh Bạch tiên sinh bị một nhóm cô cậu thiếu niên và một người đàn ông không rõ thuộc tính vậy quanh đúng là buồn cười, điều buồn cười hơn đó là, vợ cả ở ngay bên cạnh nhìn hắn gặp chuyện khó xử.

Trịnh Hòa rơi xuống nước mặt vui sướng.

Bạch tiên sinh cảm thấy bức bối, cởi cổ áo của mình ra: "Giờ tôi không đi được không?"

Trịnh Hòa lắc đầu, nghẹn cười nói: "Đã đồng ý rồi mà."

"Em đồng ý chứ có phải tôi đâu." Bạch tiên sinh nói: "Tôi có quyền từ chối, phải không?"

Trịnh Hòa đáp: "Em cũng là anh, chúng ta tuy hai mà một, đi đi mà, em cảm thấy bữa tiệc này sẽ thú vị lắm."

Bạch tiên sinh nói: "Nhưng tôi thực sự không muốn đi, khoảng cách tuổi tác của chúng ta quá lớn, em không thấy sao?"

Trịnh Hòa nhún vai: "Đúng rồi, nghe Quách tiểu mập nói, hình như thầy chủ nhiệm mới tới của lớp thấy ảnh của anh nên mới đến, em nghĩ khéo thầy ấy là gay, anh không đến gặp à?"

Bạch tiên sinh nghĩ nghĩ, đáp: "Lúc dưới tầng của BEACHER, chẳng phải chúng ta đã gặp sao?"

"Tuy em không muốn thừa nhận, " Trịnh Hòa nói: "nhưng dù sao thầy ấy cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp em, em muốn nhân dịp này xem thầy ấy là hạng người gì."

80.

Khi Trịnh Hòa lôi kéo Bạch tiên sinh tới nhà Quách tiểu mập thì cũng sắp 8 giờ tối.

Trong đó có rất nhiều người, điều này khiến cả đại sảnh trở nên cực kỳ chật chội.

Trước Trịnh Hòa còn thấy căn biệt thự ba tầng của Quách tiểu mập đúng là khí khái, nhưng giờ vừa đặt chân vào cửa thì đã bị ánh đèn loang loáng chiếu cho hoa mắt.

"Ha, Trịnh Hòa, mày cuối cùng cũng tới rồi!" Quách tiểu mập vui mừng chạy tới, nhìn Bạch tiên sinh đứng cạnh Trịnh Hòa thì lại càng nhiệt tình: "Em chào anh! Anh đi đường có mệt không? Có cần ngồi nghỉ một lúc không? Anh dùng Champagne hay đồ uống?"

Vừa bước vào cửa, vẻ mặt cau có của Bạch tiên sinh đã đổi trạng thái, đeo lên một nụ cười tao nhã: "Tôi lái xe tới, nước trái cây là được rồi." Vẻ trang nhã ấy của Bạch tiên sinh khiến Quách tiểu mập cũng phải rụt rè đi nhiều: "Được rồi, vậy anh uống nước nho nhé?"

Trịnh Hòa nói: "Cho tao một lý nữa."

Quách tiểu mập khinh bỉ: "Mày không có tay à, tự đi mà lấy." Rốt cuộc, thằng bé vẫn tự mình đi lấy nước, nhưng khi quay lại, nó còn dẫn theo mấy cô nàng nữa, Trịnh Hòa đưa mắt nhìn qua thì thấy, con bé mập và cô nàng hoa khôi ở lớp bên cạnh cũng đến.

Chậc chậc, có trai đẹp có khác.

Bạch tiên sinh dịch hẳn về phía Trịnh Hòa, nhận lấy nước trái cây từ Quách tiểu mập, hắn nâng tay nói với mấy nữ sinh: "Đằng kia có chỗ trống."

Trịnh Hòa nhìn qua, Bạch tiên sinh đang chỉ về cái sofa cách đấy cả vạn dặm.

Trịnh Hòa cười trộm, chọt chọt tay Bạch tiên sinh, nhỏ giọng nói: "Lần đầu thấy anh không phong độ thế đó, anh không sợ người ta giận à?"

Bạch tiên sinh vòng ta lên lưng Trịnh Hòa, nhéo nhéo: "Tôi đã nói là không muốn tới mà, em còn bắt tôi tới."

Trong mắt Quách tiểu mập, hai người chỉ là tình cảm anh em thân thiết, mấy nữ sinh bên cạnh cũng không nghĩ nhiều, các cô dùng ánh mắt chán ghét nhìn Trịnh Hòa, sau đó nhỏ giọng thì thầm với nhau, rồi rời đi.

Trịnh Hòa ngẩng đầu lên thì thấy mấy bạn nữ đã đi rồi, vừa định hỏi Quách tiểu mập có chuyện gì thế thì thấy thầy Tôn đi qua.

"Xin chào, nên xưng hô với anh thế nào đây?" So với những nữ sinh chưa bước chân vào xã hội khi nãy, thầy Tôn hiển nhiên là biết cách làm thế nào để làm quen và tiếp chuyện, chỉ một câu nhẹ nhàng đã khiến thầy được ngồi đối diện với Bạch tiên sinh.

"Tôi họ Bạch." Bạch tiên sinh dời cánh tay trên lưng Trịnh Hòa xuống, nắm chặt cặp vuốt của cậu, còn nhéo nhéo, nhỏ giọng nói: "Không được đi lung tung, ngồi cạnh tôi."

Trịnh Hòa trợn trắng mắt, mình đoán không sai mà.

Thầy Tôn nhìn cử chỉ giữa Trịnh Hòa và Bạch tiên sinh, vẻ mặt thâm thúy: "Tôi nghe Quách tiểu mập nói anh là anh họ của Trịnh Hòa, hai người thân thiết thật đó, tôi là giáo viên chủ nhiệm của Trịnh Hòa, tôi họ Tôn."

"Chào thầy Tôn." Bạch tiên sinh chào xong liền nói sang chuyện khác: "Thành tích học tập của A Hòa thế nào?"

Vừa nhắc đến vấn đề giáo dục, thầy Tôn liền nhiệt tình không kiềm lại nổi, rút ngay tờ phiếu điểm lúc nào cũng thường trực trong túi quần ra nói: "Thành tích học tập của Trịnh Hòa dạo này tiến bộ lên trông thấy, nhưng kiến thức căn bản không đủ, thực ra em ấy rất thông minh, ví dụ như thành tích tiếng Anh đã được nâng cao rõ rệt, tôi có hỏi qua giáo viên môn đó, thầy ấy nói, đề kiểm tra đều là đề luận, rõ ràng là em ấy đã hiểu bài; còn môn Toán nữa,...."

Kết quả môn tiếng Anh là thành quả dạy thêm đợt trước của Bạch tiên sinh. Bạch tiên sinh cùng thầy Tôn cùng thảo luận về thành tích của Trịnh Hòa, chủ yếu là nghe bình thường em ấy ở lớp làm gì, nhìn như thế nào.

Thầy Tôn trêu ghẹo: "Qua thái độ của anh, tôi có thể đoán được vì sao Trịnh Hòa không để ý đến thành tích học tập của mình như thế, có phải anh cho rằng để đứa trẻ tự mình lựa chọn con đường phát triển là điều nên làm?"

Bạch tiên sinh gật đầu: "Tôi quả thật nghĩ thế, chỉ cần em ấy vui là được rồi."

Thầy Tôn cười nói: "Ban nãy tôi còn chưa tin anh là phụ huynh của Trịnh Hòa, nhưng giờ thì tin rồi."

"Sao thầy lại nghĩ tôi không là phụ huynh của A Hòa." Bạch tiên sinh hỏi.

"Anh rất trẻ." Thầy Tôn đáp.

Bạch tiên sinh nhếch lên khóe miệng: "Cám ơn."

Thầy Tôn không biết nên đáp lời thế nào, hai người ngồi đối mặt một hồi, đương nhiên là thầy Tôn nhìn chằm chằm Bạch tiên sinh, Bạch tiên sinh lại quay đầu qua hướng khác, trong mắt hắn chỉ có Trịnh Hòa.

Thầy Tôn đứng dậy, đưa cho Bạch tiên sinh một tấm danh thiếp: "Trên đây có cách để liên lạc với tôi, có vấn đề gì anh cứ gọi điện."

Bạch tiên sinh cũng đưa danh thiếp của mình cho thầy Tôn, thầy Tôn nhìn tên trên tấm danh thiếp, sắc mặt có chút tái đi, rồi vội vàng rời khỏi.

Trịnh Hòa cảm thấy có chút chán nản, những cảnh mà cậu tưởng tượng đều không xảy ra. Bạch tiên sinh giải quyết vấn đề quá nhanh, cậu còn chưa lên sàn mà.

"Anh gian trá thật đó." Trịnh Hòa tức giận: "Anh cho thầy Tôn số điện thoại làm gì? Chẳng nhẽ vừa mắt người ta rồi?"

"Bảo bối, em đang ghen đấy à?" Bạch tiên sinh nắm lấy hai tay Trịnh Hòa, hơi nhướng mày.

"Lại còn hỏi!" Trịnh Hòa thừa nhận rất thản nhiên: "Về sau không được phép liên lạc với thầy ấy, không thì chuyển trường cho em, rõ chưa?"

"Rõ, rõ." Bạch tiên sinh nhéo mặt Trịnh Hòa: "Tôi thích cái vẻ bốc đồng này của em lắm, đứng lên, giờ chúng ta về được chưa?"

Trịnh Hòa gác chân lên đùi Bạch tiên sinh, cảm nhận được nơi bí hiểm đó gồ lên, cậu kinh ngạc nhìn hắn, hỏi: "Chẳng nhẽ chỉ vì một câu của em mà anh ....cương sao?"

Bạch tiên sinh chỉ cười không nói.

Đôi khi Trịnh Hòa cảm thấy, Bạch tiên sinh càng giống một thằng nhóc đang chìm trong mối tình đầu hơn là mình, sao ngày nào cũng sung sức thế chứ.

Nhưng giờ cũng sắp đến lúc diễn ra 'hoạt động về đêm' của hai người rồi, Trịnh Hòa vắt áo khoác lên cánh tay của Bạch tiên sinh để che, cậu đánh tiếng chào Quách tiểu mập rồi lên xe về.

Continue Reading

You'll Also Like

17.6K 1.5K 163
Mục đích chuyễn ver vì muốn đọc truyện mình thích dưới góc nhìn cpl mình thích, và đăng lên đây để lưu đọc offline (sẽ viết nguồn ở phần giới thiệu)...
489K 34.7K 124
TRỌNG SINH CHI TINH TẾ TRÚC MỘNG SƯ - Thanh Sắc Đích Ngư - Thể loại: trọng sinh, cưới trước yêu sau, chủng điền văn, ngốc bạch ngọt, sinh tử, tô phá...
280K 20.1K 74
Tác phẩm: Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! Tác giả: Tửu Tiểu Quỹ Thể loại: Bách hợp, cổ đại, xuyên không, hài hước, hư cấu, quyền mưu, l...
417 57 9
Hán Việt: Tha hại phạ, tha trang đích Tác giả: Khách Tạc Tình trạng: Hoàn thành [Chưa hoàn] Mới nhất: 97 chương Nguồn: Wikidich Thể loại: Nguyên san...