81-85

3.6K 240 9
                                    

81.

Sáng hôm sau, Trịnh Hòa lại xin nghỉ học.

Bạch tiên sinh đã dậy từ sớm, dạo gần đây, trạng thái tinh thần của hắn rất tốt, chuyên gia dinh dưỡng kê cho hắn một đống thuốc vitamin, còn chạy bộ buổi sáng, vạch sẵn kế hoạch hết rồi.

Sơn trang ngoài thành phố H đã bắt đầu được lắp đặt, lúc đọc thấy nó trong sách, Bạch tiên sinh đã sai người quan sát, có cơ hội là mua luôn. Giờ sáng nào hắn cũng lái xe tới chân núi, chạy một vòng sau đó mới về.

Trịnh Hòa biết sáng nào Bạch tiên sinh cũng ra ngoài, nhưng hôm nay hắn đã mặc sẵn bộ đồ thể thao màu xám mà vẫn chưa đi, mà ngồi xuống bàn ăn nhìn cậu nấu bữa sáng, Trịnh Hòa tò mò hỏi: "Sao hôm nay anh không ra ngoài?"

Bạch tiên sinh nói: "Chẳng phải hôm qua tôi đã nói với em sao?"

Trịnh Hòa đấm đấm thắt lưng, tối qua mệt quá, xong việc là cậu ngủ luôn, Bạch tiên sinh nói gì cũng không nhớ rõ: "Anh nói gì? Sao em không nhớ nhỉ?"

Bạch tiên sinh nói: "Ở thành phố B mới mở một công viên hải dương, tôi định dẫn em tới."

"Đi chơi sao?" Trịnh Hòa nghe vậy thì vui lắm, dạo trước thấy quảng cáo trên TV, cậu chỉ thuận miệng nói với Bạch tiên sinh thôi, nào ngờ anh ấy còn nhớ.

Thấy Trịnh Hòa vui vẻ, khóe miệng của Bạch tiên sinh cũng nhếch lên: "Tôi xin phép nghỉ ba ngày cho em rồi, đã đặt phòng khách sạn, muốn chơi gì thì chơi đó."

"Bạch tiên sinh, em yêu anh chết mất!" Trịnh Hòa bỏ nồi đó, chạy đến hôn chụt lên mặt Bạch tiên sinh một cái. Ông bà Trịnh rất hiếm khi dắt cậu đi chơi, tuy trước đây họ chưa bận như giờ, nhưng cả hai đều thấy việc dẫn con đi chơi đúng là tra tấn, vậy nên Trịnh Hòa chỉ được đi trong những dịp nhà trường tổ chức, và một lần được chị mình dẫn đi khi chị tốt nghiệp cấp 3.

Bạch tiên sinh không ngờ hiệu quả lại tốt như thế, hắn ôm lấy eo Trịnh Hòa, nhẹ nhàng hôn lên môi cậu: "Được rồi, ăn sáng xong chúng ta đi."

"Ôi chao, mì của em!" Bấy giờ Trịnh Hòa mới nhớ mì của mình còn ở trong nồi liền cuống cuồng chạy về bếp, thấy chưa bị trương mới thở phào nhẹ nhõm.

82.

Thím Triệu vẫn xin nghỉ, một mình Trịnh Hòa xếp đồ cho hai người, kéo vali xuống tầng.

Trước đây, cậu không ngờ mình có thể làm việc nhà chuyên nghiệp như thế, nhưng từ khi đến sống với Bạch tiên sinh, thấy kĩ năng sinh hoạt tệ hại của anh ấy liền không đành lòng, cứ thế làm nhiều hơn một chút.

Bạch tiên sinh rất thích hành vi đó của Trịnh Hòa. Hắn là người rất chú trọng tới lãnh địa của mình, cực kỳ không thích có người ngoài đặt chân vào nhà, hơn nữa, nhìn bóng dáng Trịnh Hòa chạy qua chạy lại, hắn cảm thấy rất giống khung cảnh 'gia đình' mà quyển sách nhắc tới.

Bạch tiên sinh vén tay áo lên, hỏi: "Cần tôi giúp gì không?"

Trịnh Hòa nhìn hắn một cái, nói: "Em xong hết rồi, anh giúp em mang hành lý xuống đi."

[Phiên ngoại-kun] Gửi kịch bản đại thần có trí tưởng tượng thái quáWhere stories live. Discover now