Xuyên việt chi tu tiên

By Yenhoatamnguyet

4.9K 51 5

More

XVCTT - Phần 2
XVCTT - Phần 3
XVCTT - Phần 4
XVCTT - Phần 5

XVCTT - Phần 1

1.3K 14 3
By Yenhoatamnguyet


XUYÊN VIỆT CHI TU TIÊNY LẠC THÀNH HỎA

Translator: CPP và QT

Editor: Aoihi Yue

Thể loại: đam mỹ, tu chân, trọng sinh, mạn nhiệt văn, 1×1, ôn nhuận thụ x lạnh lùng công.

Tình trạng bản raw: Đã hoàn (881 chương –)

Tình trạng bản dịch: Lê lết từ từ thôi....

Văn án:

Tiên giới dưới, có chín ngàn thế giới lớn, trên ba ngàn, giữa ba ngàn, dưới ba ngàn, lại thêm vô số thế giới nhỏ.

Từ Tử Thanh kiếp trước tật bệnh quấn thân, kiếp này một lòng muốn ở chốn thanh sơn lục thủy thanh nhàn sống qua ngày. Lại không ngờ năm mười ba tuổi, cuộc đời gặp biến đổi.

Trong thân có linh căn, thì phải bước trên con đường tu tiên. Nếu không muốn trở thành hòn đá dưới chân người khác, chỉ có thể đi ngược dòng thẳng hướng lên trên, phá tầng tầng lớp lớp cửa ải.

Dưới Thiên Tôn đều là con kiến, Từ Tử Thanh như hạt bụi, trong lòng giữ vững căn nguyên, tâm hướng đạo, thân biến đại bàng, lên như diều gặp gió, đạp biến chín tầng mây!

Chương 1: Người phân gia đến

—–Võ giả hậu thiên—–

Thời tiết đầu mùa xuân, cỏ cây xanh tươi chim chóc bay lượn, đúng là một mùa tuyệt đẹp. Bên ngoài thôn Từ gia nước non xanh biếc tĩnh lặng, trên mặt cỏ có một người thiếu niên đang nằm ngủ, hai tay gối sau đầu, bộ dạng thong dong lại thỏai mái.

Ánh mặt trời vàng nhạt chiếu lên mặt thiếu niên, ấm áp dịu dàng, thoải mái đến mức khiến thiếu niên nheo mắt lại, an tâm nghỉ ngơi.

Chỉ chớp mắt thì nguyên buổi chiều đã qua, hoàng hôn buông xuống, ánh sáng cuối cùng cũng đã biến mất phía chân trời, đến lúc này thiếu niên mới miễn cưỡng ngáp một cái, ngồi dậy.

Đi đến cửa thôn thì thấy một nam đồng quần áo đầy tớ chạy chậm đến, nhanh miệng nói: "Tiểu thiếu gia, có người ở phân gia đến, bảo tiểu nhân ra ngoài tìm thiếu gia."

Thiếu niên hơi hơi nhíu mày, sau đó nói: "Vậy mau chút về nhà thôi."

Đầy tớ nhanh chóng đi trước dẫn đường, đi qua vài con đường lót đá thì tới một căn nhà lớn. Thiếu niên đi phía sau người đầy tớ vào nhà. Vừa đến nhà chính thì đã thấy có khách đến đang ngồi bên trong, trán cao nhô ra, xem ra là một hậu thiên cao thủ.

Thiếu niên bước nhanh hơn một chút, đi vào nhà chính.

"Nghe nói có khách đến, thật có lỗi khi không thể ra cửa nghênh đón."

Người đàn ông trung niên kia tên là Từ Thành, là một quản sự đắc lực của phân gia, lần này được lão gia phân gia bảo đến đón vị tiểu thiếu gia này, trong lòng gã cũng không phải rất nguyện ý.

Đây liệu có phải là một chuyến đi tồi tệ chăng?

Thôn Từ gia là nơi nào? Một đại gia tộc như Từ gia, trước đừng nói đến tông gia, mà chỉ nói đến phân gia, địa vị ở trong thành Phượng Lâm này cũng là số một số hai. Mà thôn Từ gia này bất quá chỉ là một thôn trang ở một địa phương nho nhỏ của phân gia mà thôi. Những người được phái đến đây, năm này tháng nọ trôi qua, đúng là có chút dân cư.

Hễ là thiếu gia có được chút yêu thương, cho dù là con thứ, cũng khó bị chuyển đến nơi này. Huống chi vị thiếu gia này lai lịch cũng không phải không tốt. Thiếu gia này kỳ thật không phải là con của lão gia phân gia đương nhiệm, mà là con của lão gia tiền nhiệm, là con trai độc nhất của vị đại ca ốm yếu của lão gia đương nhiệm. Thân phận vốn là trưởng tử, lại bởi vì lão gia tiền nhiệm bệnh chết mà thân phận trở nên xấu hổ, sau đó không được bao lâu đã bị đưa đến thôn Từ gia này. Trên danh nghĩa toàn bộ thôn trang đều ban cho thiếu gia này, kỳ thật chỉ là cơm áo không lo, nào có thể chân chính nắm giữ quyền lực thôn Từ gia chứ.

Nếu thiếu gia này trong lòng không chịu thua kém, dùng chút thủ đoạn nắm giữ được toàn bộ người của thôn Từ gia, mặc dù không có nhiều tiền đồ, nhưng tốt xấu cũng là bá vương một vùng. Nhưng vị tiểu thiếu gia này tính tình mềm mại, không chỉ trích hạ nhân, cũng không nổi giận vô cớ. Ngày qua tháng lại, mất đi sâm nghiêm của gia quy Từ gia, bọn hạ nhân mặc dù mặt ngoài không có biểu hiện gì, nhưng kì thực trong lòng cũng chẳng coi vị thiếu gia này ra cái đinh gì cả.

Từ Thành lần này đến đây, tất nhiên là có chuyện quan trọng. Bằng không một vị hậu thiên võ giả cấp tám, ai ai đều biết là một nhân vật, sao lại có thể đến một nơi toàn là kẻ quê mùa như chỗ này cơ chứ!

Tuy nhiên dù sao lằn ranh chủ tớ phải phân rõ ràng, Từ Thành luôn được lão gia coi trọng, gã cũng sinh ra trong gia đình võ giả, có thể dùng uy năng của võ giả chấn áp kẻ khác, nhưng gã cũng không quên quy củ cơ bản. Chủ là chủ, phó là phó, cho dù vị tiểu thiếu gia Từ Tử Thanh bị quên ở nơi vắng vẻ này, Từ Thành cũng phải bảo trì lễ phép thấp nhất.

Gã liền đứng dậy, ỷ vào thân phận võ giả cấp tám không hành lễ, chỉ hơi hơi gật đầu: "Tiểu thiếu gia, Từ Thành phụng mệnh lão gia phân gia, đến đây đón thiếu gia trở về."

Từ Tử Thanh cười: "Không biết thúc phụ gọi ta trở về có chuyện quan trọng gì?"

Từ Thành nói: "Tiểu thiếu gia năm nay tuổi mụ cũng đã mười ba, Từ gia ta vô luận dòng chính hay dòng phụ, một khi đến tuổi này đều phải đưa đi Tông gia kiểm nghiệm linh căn. Tiểu thiếu gia là con cháu trong tộc, tự nhiên cũng không ngoại lệ."

Từ Tử Thanh rũ mi mắt, hắn tự nhiên là không muốn rời khỏi thôn Từ gia, nề hà trứng chẳng thể chọi đá, cho nên vẫn phải đi, bây giờ đành sảng khoái đáp ứng thôi: "Khi nào thì khởi hành?"

Từ Thành thấy vị tiểu thiếu gia này tính tình không kiêu căng, giơ tay nhấc chân đều hào phóng rộng lượng, trong lòng cũng hơn hai phần tán thưởng: "Nếu thiếu gia không ngại, tất nhiên là càng sớm càng tốt. Chi bằng sáng sớm ngày mai chúng ta xuất phát đi."

Từ Tử Thanh gật gật đầu: "Liền theo ý ngươi vậy."

***

Đêm khuya, Từ Tử Thanh trằn trọc khó ngủ.

Hắn vốn không phải là người của thế giới này, mà là một đứa con được yêu thương trong một gia đình giàu có ở một thế giới hoàn toàn khác thế giới này. Thuở nhỏ luôn được yêu thương cưng chiều lớn lên, chỉ tiếc cơ thể quá yếu ớt, sống mười tám năm, lại chỉ có thể ở trên giường bệnh nhìn qua cửa sổ bồi hồi, cho dù muốn đi xuống vườn hoa bên dưới dạo mấy bước ngắm hoa cũng khó mà thành.

Hệ thống lực lượng của thế giới đó cũng khác thế giới này. Tố chất tự nhiên của con người vẫn rất tốt, nhưng càng nhiều là dựa vào những thứ có tên là "khoa học kỹ thuật" gì đó. Có khoa học kỹ thuật làm nền, nhân loại từ vũ trụ này đi qua đi lại vũ trụ khác, nhưng tuổi thọ lại ngắn, quá lắm chỉ sống được đến hai trăm tuổi mà thôi.

Còn người của thế giới này lại hấp thu linh khí trời đất, dùng lực lượng rèn luyện cơ thể. Người không có được linh căn, bất quá cũng chỉ đạt đến thân phận võ giả, dùng võ nhập đạo, đạt tới tầng cao nhất của võ đạo tiên thiên mà thôi. Người có được linh căn, là người có duyên tiên, khác với võ giả, chỉ cần chăm chỉ hấp thu linh khí dẫn đến đan điền, liền không hề là người phàm tục nữa.

Từ Tử Thanh đầu thai vào trong bụng của mẫu thân hắn, chỉ biết được mẫu thân là một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng từ lúc sinh ra vẫn chưa được nhìn thấy tận mắt. Phụ thân là một người đàn ông dịu dàng nho nhã, đáng tiếc cơ thể không tốt, còn chưa chờ đến lúc Từ Tử Thanh mở miệng nói chuyện thì đã đi rồi. Phụ thân là con trai trưởng, kế thừa phân gia được vài năm thì đã mất, phân gia liền rơi vào tay người em trai ruột thịt.

Thúc phụ tên là Từ Mạnh Thiên, có chút tâm tư, nhưng người cũng không xấu. Có điều bên mình đã có con vợ chính sinh, sao có thể để trưởng tôn ở lại chứ? Từ Tử Thanh chỉ có con đường là bị nuôi dưỡng. Nếu không phải kiếp trước hắn không uống canh Mạnh Bà, chỉ sợ sớm đã bị người nuôi dưỡng thành một hoàn khố, cả đời cũng coi như là bị hủy.

Từ Tử Thanh bản thân kỳ thật không có chí lớn gì cả, đời trước triền miên giường bệnh, kiếp này có thể có được một cơ thể khỏe mạnh coi như là may mắn lắm rồi. Dần dần lớn lên, lại yêu phong cảnh nước non hữu tình kiếp trước khó gặp, chỉ mong ở mãi trong thôn Từ gia, nào ngờ rốt cuộc cũng phải đi ra ngoài một chuyến. Bây giờ hắn cũng chỉ mong mình không nghiệm ra được có cái quỷ gì linh căn trong người, bằng không, thể nào hắn cũng phải ở lại trong Tông gia. Cuộc sống sau này, liền khó nói rồi.

***

Ngày kế, một chiếc xe ngựa lắc lư đi ra cửa thôn Từ gia. Vì Từ Tử Thanh không học qua võ nghệ, lại cũng rất ít khi lao động mệt nhọc, cho nên tố chất cơ thể không phải rất tốt. Từ Thành cũng đoán được chuyện này, lúc đến thì dựa vào thực lực của võ giả cấp tám ra roi thúc ngựa chạy như bay đến, lúc đi thì lại kiếm một chiếc xe ngựa. Gã ngồi ở trước thùng xe ngựa lái xe, để Từ Tử Thanh ngủ trong xe. Hai người chạy đi ngày đêm, ăn lương khô uống nước suối, Từ Thành sức khỏe dồi dào, ngựa kéo xe cũng không phải là ngựa vân du bốn phương bình thường, nên cũng chẳng cảm thấy mệt mỏi. Còn Từ Tử Thanh nếu cảm thấy mệt mỏi thì có thể ngủ, ngủ tỉnh thì vén màn xe lên ngắm phong cảnh bên ngoài, trong lòng cũng chẳng cảm thấy gian nan gì.

Ba ngày sau, đã đến thành Phượng Lâm, nơi phân gia Từ gia sinh sống. Xe ngựa vẫn không ngừng lại, lập tức chạy đến Từ phủ. Đúng là nhà cao cửa rộng, bên trong rất nhiều phòng ốc chi chít, trước cổng lớn lại có hai con sư tử đá trông giữ, cũng không biết là do danh sư nào khéo tay làm nên, quả thật là uy vũ hùng tráng, khí thế bất phàm. Từ Thành nhảy xuống xe, đi đến trước cửa lớn màu son gõ hai tiếng, liền có một đầy tớ mở cửa ra.

Chỉ nghe Từ Thanh nói: "Tiểu thiếu gia Từ Tử Thanh đã trở về, còn không mau qua đỡ tiểu thiếu gia xuống xe!"

Nghe một tiếng quát lớn này của gã, bên trong liền có hai nữ hầu bước nhanh ra, đi đến bên xe ngựa vén rèm lên, giơ tay cúi đầu, muốn đỡ vị tiểu thiếu gia trong xe xuống.

Cuối cùng có một cánh tay vươn ra cầm lấy cổ tay nữ hầu, nữ hầu nhịn không được ngẩng đầu lên, thì thấy một khuôn mặt tươi cười nhìn mình, tuy nét trẻ con vẫn còn, nhưng lơ đãng cũng đã hiện lên nét tuấn nhã ôn hòa. Nữ hầu nhịn không được đỏ mặt, bồn chồn lo lắng, chỉ phải mau mau đỡ người xuống nhanh cho xong chuyện.

Từ Tử Thanh xuống xe, nói một tiếng "làm phiền", liền rút tay lại, tự mình đứng vững. Từ Thành có chút lo lắng, vội vàng gọi tiểu thiếu gia vài tiếng, mới gọi được Từ Tử Thanh nhanh chóng đuổi theo, bước vào nhà chính.

Bên trong đã có người báo cho lão gia phân gia biết. Từ Mạnh Thiên bước ra, thấy Từ Tử Thanh đi vào, liền hàn huyên vài câu. Từ Tử Thanh chỉ kêu tiếng "thúc phụ" rồi đối đáp vài câu, sau đó liền được hạ nhân dẫn hắn về phòng. Chỉ nghe người đến đã đông đủ, nghỉ ngơi dưỡng sức vài ngày, liền lên đường đến Tông gia.

——–ooOoo——–

Chương 2: Cháu trai trưởng

—–Thân thế—–

Sáng ngày hôm sau, quản gia dẫn theo hai đầy tớ vào hầu hạ. Thân phận của Từ Tử Thanh cuối cùng vẫn là con của lão gia phân gia tiền nhiệm, đến nhà chính ở vài ngày, tuy nói thì không có địa vị gì, nhưng chuyện gì phải làm thì vẫn phải làm. Còn nữa, Từ Tử Thanh dù gì vẫn mang dòng máu Từ gia, một đại gia tộc bàng chi vô số, người thế hệ sau của mỗi một dòng chi đi đến Tông gia, năm vừa rồi cũng xuất hiện không ít người có duyên tiên. Nếu lúc này chậm trễ Từ Tử Thanh, một khi tương lai kiểm tra được hắn có linh căn gì đó, muốn bóp chết vài hạ nhân như vậy, thật sự là chuyện quá giản đơn.

Từ Tử Thanh mấy năm nay tự mình làm việc quen rồi, nhưng kiếp trước hắn vẫn luôn có người hầu vây quanh chăm sóc. Cho nên có đầy tớ đến giúp hắn mặc quần áo xỏ giày, hắn cũng vẫn như trước thong dong, không có gì là không quen cả. Nhìn hắn ung dung như vậy, đầy tớ hầu hạ tự nhiên là không dám khinh thường hắn, cung kính hầu hạ hắn rửa mặt, rồi mới cúi đầu lui ra ngoài.

Quản gia nội sự nói: "Lão gia đã chuẩn bị sẵn cơm ở tiền thính, muốn thiếu gia Tử Thanh đến dùng điểm tâm."

Từ Tử Thanh ôn hòa cười cười: "Vậy nhờ quản gia dẫn đường."

Trong tiền thính đặt một bàn tròn, ngồi vị trí chủ vị tất nhiên là lão gia Từ Mạnh Thiên, ngồi xung quanh ông là con trai trưởng và vài đứa con thứ, còn các con cháu bàng chi phân gia thì ngồi ở một bàn vuông khác.

Vị trí của Từ Tử Thanh là sau con trưởng, trước con thứ, cũng coi như là thỏa đáng. Hắn luôn luôn không muốn mình nổi bật, nghe Từ Mạnh Thiên nói mấy câu sau liền yên lặng cúi đầu dùng cơm, cũng không lên tiếng chào hỏi với người khắc. Khuôn mặt xa lạ như hắn, ước chừng đã sớm có người nói rõ thân phận của hắn cho đường huynh đường muội của hắn biết rồi, nên cũng chẳng có ai chủ động nói chuyện với hắn.

Trên bàn cơm cũng không phải là hoàn toàn im lặng. Vì ai cũng là người đi tông gia, nếu muốn sống tốt một chút, luôn cần có đồng bạn, đến lúc đó mới có thể nhanh chóng cắm rễ trong tông gia, nắm giữ một số quyền lực nhất định. Vì thế các vị con trai trưởng con gái trưởng bên trái Từ Tử Thanh mới tự nhiên lễ phép chào hỏi thăm dò lẫn nhau. Các con thứ bên phải cũng đã nói chuyện với nhau, nhưng lễ phép lễ nghi thì kém hơn một bậc so với bên trái.

Một bữa cơm ăn cũng coi như là thân thiện hòa ái. Đến lúc kết thúc, Từ Mạnh Thiên ho nhẹ một tiếng, mọi người đều buông đũa, tầm mắt cũng dừng lại trên người ông. Ai cũng biết tiếp theo ông sẽ dạy họ phải làm việc như thế nào ở tông gia.

Quả nhiên Từ Mạnh Thiên mở miệng nói: "Mọi người đều là căn cơ của Từ gia ta. Ba ngày sau, mọi người đều đến đông đủ, sẽ cùng nhau đến tông gia, nhận kiểm tra linh căn. Những người nghiệm ra có được duyên tiên, sẽ được ở lại tông gia, đồng thời sẽ có vô số linh thảo linh dược, tiên quyết pháp trận để mọi người tận tình hưởng dụng." Nói đến đây, giọng của ông càng lúc càng trầm xuống, "Nếu là duyên tiên no đủ vẹn toàn, thượng giới sẽ cử tiên nhân xuống. Đến lúc đó sẽ được tiên nhân dẫn đi đến thượng giới, sẽ có được tuổi thọ vô tận, thành tiên thành thánh. Bực tạo hóa này, các ngươi đều có cơ hội, cho nên đừng nên phạm phải lỗi gì, vì một việc nhỏ mà mất tất cả, tiện nghi cho người bên ngoài!"

Nghe ông nói như vậy, trên mặt mọi người đều là nét vui vẻ, lưng cũng thẳng một chút. Từ Mạnh Thiên vuốt vuốt chòm râu dài, hơi hơi gật đầu: "Các ngươi phải nhớ kỹ, lần này đến tông gia, quy củ rất nhiều. Những người có được duyên tiên có thể ở lại tông gia, cũng phải cẩn thận làm việc, trăm triệu lần không được đắc tội với thiếu gia tiểu thư của tông gia. Nếu không, cho dù là lão gia ta cũng không cứu được các ngươi."

Những lời này của ông đa phần là muốn căn dặn vài đứa con của mình. Những người của bàng chi phân gia được gọi một tiếng là "thiếu gia" hoặc là "tiểu thư", kì thực tính tình cũng không mấy kiêu ngạo, tới phân gia cũng coi như là hiểu chuyện, đến tông gia tất nhiên lại càng không tùy tiện trêu chọc phiền phức. Những mấy đứa con nhà mình thì khác, cho dù đã dạy quy củ, nhưng nhiều năm qua vẫn luôn được kẻ dưới tôn trọng hầu hạ, đến tông gia tất nhiên là có chút không thích ứng, tính tình lại nông nổi, xúc động, dễ dàng xúc phạm tông gia, chuyện đến nước đó thì quả thật là ngoài tầm tay của ông rồi. Còn nữa, các phân gia đồng trang đứa với Từ Mạnh Thiên, địa vị ngang nhau ít nhất cũng có gần trăm, tới tông gia rồi, thật sự thì chẳng tính cái gì cả.

Từ Mạnh Thiên suy nghĩ một chốc, lại nói: "Đến tông gia thì hãy quên mình là thiếu gia tiểu thư gì đó đi, đối với người của tông gia phải tôn kính, cho dù đó là quản sự thị nữ được yêu thích, cũng trăm triệu lần không được đắc tội. Những người này cũng từng là người có duyên tiên, địa vị tuy không bằng với quý nhân của tông gia, nhưng lại cao hơn các ngươi. Ở đây ta có chuẩn bị vài hạ nhân, đều rất thông hiểu quy củ của tông gia. Mai này nếu trong các ngươi có ai có được tạo hóa được trưởng lão, gia chủ tông gia thu làm đệ tử, liền thu bọn họ dưới trướng, để ngừa các ngươi làm sai chuyện, đáng tiếc một thân thiên tư."

Về phần tuy có được linh căn nhưng duyên tiên lại nông cạn, ở lại tông gia tự nhiên cũng chỉ có thể tự mình dốc sức.

Vài tên hạ nhân bước ra, nói một số điều quan trọng, thậm chí là nói một số người trong tông gia có chút giao tình với bọn họ. Từ Tử Thanh ngồi phía dưới yên lặng nghe, tận lực ghi tạc trong lòng. Hắn không biết mình có linh căn hay không, nhưng nếu vạn nhât có, những lời này hắn lại không chăm chú nghe ghi nhớ, đến lúc đó không hay ho cũng chính có tự bản thân mình thôi.

Một buổi dạy bảo này ước chừng khoảng một canh giờ, hạ nhân dâng trà, mọi người uống qua một ngụm rồi mới trở về phòng của mình. Kẻ có chút tâm tư thì lẫn nhau lôi kéo những người có được chút "giao tình" trên bàn cơm lại với nhau.

Từ Tử Thanh trở về sân nhỏ của mình. Đây bất quá chỉ là một sân nhỏ mà thôi, ở trong nhà lớn không biết có bao nhiêu cái, nhưng vì thân phận con trai của tiền lão gia mà hắn mới có thể độc chiếm cả một sân nhỏ. Còn về phần các cô nương tiểu tử từ bàng, chi phân gia đến đều ở cùng một sân, phân chia mỗi người một phòng.

Trong sân có một vườn hoa nho nhỏ có rào chắn vây quanh, trong vườn có vài cây phong lan, vài bụi chuối tây, hai ba cây hương bồ. Lá cây hương bồ rũ xuống che bóng yên tĩnh, cho người ta một cảm giác tươi mát dễ chịu. Dưới tàng cây chuối tây có một ghế dựa bằng trúc, một ghế gác chân, một bàn dài.

Từ Tử Thanh bỗng cảm thấy thích thú, đi qua ngồi xuống ghế, lại duỗi thẳng chân gác lên ghế gác chân. Nhắm nửa con mắt, vừa hóng mát vừa chợp mắt nghỉ ngơi. Tuy là ngày xuân, nhưng giữa trưa vẫn có chút nóng.

Có một đầy tớ nhẹ tay nhẹ chân bước đến, nhỏ giọng nói: "Thiếu gia Tử Thanh, có cần tiểu nhân bưng một bình trà cho thiếu gia không?"

Từ Tử Thanh nhìn đầy tớ cười cười: "Vậy làm phiền."

Đầy tớ vội nói: "Tiểu nhân không dám nhận."

Nói xong liền khom người xin phép ra ngoài. Được một lúc sau thì có tiếng bước chân truyền đến, nước trà cũng đã được châm vào ly đặt vào trong tay Từ Tử Thanh. Từ Tử Thanh uống một hớp, hương trà thơm ngát khó phai. Hắn nhìn thấy đầy tớ tay cầm ấm trà, đứng thẳng không dám đi, hắn liền phất tay nói: "Cứ để ấm trà lại, ngươi đi làm việc đi. Không cần hầu hạ."

Đầy tớ liền đặt ấm trà lên bàn gỗ dài, nhỏ giọng nói lui ra ngoài. Từ Tử Thanh lúc này mới thở phào một hơi. Hắn cũng chẳng yêu mến chuyện có người đứng bên cạnh nhìn chằm chằm mình. Lại uống hai hớp trà, Từ Tử Thanh mới cảm thấy cổ họng giống như bị cái gì đó bấu chặt, vội vàng xoay người qua, dùng tay kéo một thứ đen đen từ cổ ra.

Chỉ thấy vật đó phát ra ánh sáng ảm đạm, bên ngoài là một nhánh cây dài không biết tên quấn thành vòng tròn, đầu ngậm đuôi. Nâng vật đó lên nhìn kĩ, mới thấy bên trong ẩn giấu một viên ngọc. Vật đó thật sự là quá cũ nát, nhưng trọng lượng vẫn rất nặng. Từ Tử Thanh lại nhận được, vòng ngoài tưởng là nhánh cây hóa ra là một con rồng, do bụi bậm bám quá dày nên không nhìn rõ, nhưng nếu nhìn kỹ thì lại cảm thấy nó vô cùng uy vũ.

Vật này vốn được Từ Tử Thanh nhặt được khi nằm ngủ trên cỏ ngoài thôn, sau đó cảm thấy hình dạng của nó khá cổ xưa, lại có đồ đằng của quốc gia kiếp trước của hắn, cho nên liền giữ lại, dùng một sợi dây đính vào đeo trên cổ. Làm như một vật tưởng nhớ quê nhà.

Vuốt ve vài cái, Từ Tử Thanh lại bỏ nó lại vào trong áo, tiếp tục nhàn nhã nghỉ ngơi. Nhưng ngay khi mí mắt nặng trĩu muốn chợp mắt thì ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng bước chân, và tiếng người trò chuyện ồn ào, khiến hắn nhanh chóng tỉnh lại.

Chỉ nghe có người nói: "Sân này là ai ở vậy, sao có thể một mình độc chiếm cả một sân vậy?"

Sau đó liền có người phụ họa: "Đúng đấy, Tử Thục tỷ tỷ, các ca ca các tỷ tỷ chúng ta đều đã gặp mặt qua, lại không biết bên trong là ai?"

Sau đó có một giọng nói mềm mại, mang theo một chút ngạo mạn: "Người ở đây không phải là huynh đệ tỷ muội của ta."

Có người vô cùng ngạc nhiên nói: "Vậy đó là ai?"

Chợt nghe Từ Tử Thục kia hừ lạnh một tiếng, nói: "Lúc đầu đại bá của ta qua đời, để lại một đứa con trai độc nhất là hắn, ngày thường luôn sống ở thôn trang. Cha ta tâm tính thiện lương, lần này đến tông gia, còn cố ý bảo người đưa hắn đến, để hắn ở lại trong sân nhỏ này nghỉ ngơi!"

Nghe nàng nói như vậy, người bên cạnh lập tức chân chó khen ngợi: "Từ lão gia quả nhiên là tốt bụng nhân hậu, thật không ai sánh bằng.", "Đúng vậy! Đây là lòng tốt của Từ lão gia, luôn quan tâm con trai của huynh trưởng!"

Cũng có người càng lấn thêm một bước, nói: "Đã như thế, vị khách ở bên trong phải mang ơn mới đúng chứ!"

Cũng có người hừ nói: "Người này tính tình khẳng định không tốt, bằng không với một ân tình lớn như thế này, sao không bước ra chào hỏi các vị ca ca tỷ tỷ dòng chính chứ!"

Những thanh âm bên ngoài không nhỏ, đủ để Từ Tử Thanh nghe rõ ràng rành mạch. Đầu tiên hắn nhíu mày, sau đó lại giãn ra.

Từ Tử Thanh từ lúc ở trên bàn cơm, thì luôn cảm thấy Từ gia đúng là một gia tộc lớn, cho dù là ở phân gia, cũng nuôi dạy con cái hiểu được quy củ nề nếp. Lại không nghĩ tới thì ra tất cả chỉ giả bộ hiền lành trước mặt Từ Mạnh Thiên, nói trắng ra thì buôn chuyện so với bọn hạ nhân khua môi múa mép còn dữ dội hơn nữa.

Kỳ thật nếu là gia đình bình thường, con trưởng qua đời có lưu lại cháu trưởng, gia nghiệp hẳn phải từ cháu trưởng kế thừa. Từ Tử Thanh chính là cháu trưởng, nhưng vì năm đó tuổi quá nhỏ, không thể lo liệu chuyện trong nhà, mới bị con thứ Từ Mạnh Thiên nhặt được tiện lợi. Trong thế giới coi trọng duyên tiên này, Từ Mạnh Thiên tự nhiên là không thể giết chết con trai của huynh trưởng rồi, có trách nhiệm nuôi dạy đến lớn cũng là điều đương nhiên, cũng không cái gì gọi là ân tình đối với Từ Tử Thanh. Từ Tử Thanh bản thân không có ác cảm với Từ Mạnh Thiên, cũng cảm thấy ông ta đối mình không tệ. Nhưng muốn bảo Từ Tử Thanh phải mang ơn ông ta...... nửa điểm đạo lý cũng chẳng có.

Những lời này mặc dù có chút quá phận, nhưng cũng chỉ quá phận mà thôi. Từ Mạnh Thiên kế thừa phân gia cũng chẳng gây ra sai lầm gì lớn, cũng nuôi hắn lớn lên không lo ăn lo mặc, con ông ta ở sau lưng múa mép khua môi, Từ Tử Thanh là người sống hai kiếp, chẳng lẽ còn phải ra ngoài so đo sao? Nhưng những kẻ tính tình như vậy, một khi chịu không nổi, cũng phải tìm đến mình gây chuyện, sau này nên cách bọn họ xa một chút mới được.

Không thấy người bên trong có động tĩnh gì, người bên ngoài cũng cảm thấy chẳng còn gì thú vị nữa. Sau khi nói thêm vài câu châm chọc thì tiếng bước chân cũng dần dần đi xa. Từ Tử Thanh ngáp một cái, chợp mắt ngủ một giấc.

——–ooOoo——–

Chương 3: Tông gia

—–Thí nghiệm linh căn—–

Trừ ngày đầu tiên phải ra ngoài làm quen, nghe quy củ, những ngày sau đều tùy khách tự quyết định. Từ Tử Thanh không thích ra ngoài tìm chuyện phiền phức, liền ru rú trong nhà, cho dù là dùng cơm, cũng bảo đầy tớ bưng vào. Vì thế hắn cũng không biết những người còn chưa đến khi nào đã đến, lại với ai nói chuyện thăm dò kết thành đồng bọn với nhau.

Đúng ba ngày sau, hơn hai mươi thiếu niên thiếu nữ được một đoàn xe đến rước đi. Chia nhau bốn năm người ngồi một chiếc xe, chạy ở trung gian, trước sau đều có cao thủ tông gia cử tới bảo vệ. Từ Tử Thanh không dám nhìn thẳng, chỉ dám lơ đãng liếc nhìn một cái thôi cũng cảm thấy được những cao thủ đó hoàn toàn khác với cao thủ phàm trần. Lại nghe đám con nhà phân gia có kiến thức nói chuyện qua lại, mới biết họ đều là "Tiên thiên cao thủ".

Những tiên thiên cao thủ này khác với hậu thiên cao thủ, tuy chỉ khác nhau một từ, nhưng lại chêch lệch nhau như trời với đất. Cấp bậc hậu thiên cao thủ chia làm mười cấp, đều là từ luyện da, luyện thịt, luyện gân, luyện xương, luyện máu, lại đến da thịt bất phân, thịt gân dung hòa, gân xương tương hỗ, xương máu tương sinh, máu da như một.... Như vậy hoàn thành mười cấp, lại thêm các dược thảo cao nhất của thế giới phàm tục phụ trợ, hoặc là vài cọng linh thảo tất yếu, có thể gột rửa trọc khí trong cơ thể, thuận lợi tiến lên cấp bậc tiên thiên.

Mà điểm đặc thù nhất của tiên thiên cao thủ chính là —— phi hành.

Hậu thiên cao thủ cho dù lợi hại đến mức nào, chẳng sợ là cấp bậc lên đến mười, nhưng nếu không qua được cửa kiểm soát, thì sẽ không bay được, cho dù muốn cũng không bay được.

Tiên thiên cao thủ là đỉnh núi của võ đạo, muốn tiếp tục tiến cấp nữa cũng không thể đột phá được. Công pháp tu luyện không giống nhau, thời gian tích lũy lực lượng không giống nhau, chỉ dẫn đến thực lực khác nhau mà thôi.

Về mặt tuổi thọ, hậu thiên và tiên thiên cũng có sự khác nhau. Tuổi thọ Hậu thiên cao thủ cao nhất là hai trăm năm, đến tiên thiên cao thủ thì có thể sống năm trăm năm, được thêm ba trăm năm nữa. Còn nếu là người bình thường không tập võ đạo không tu hành, cứ an an phận phận, lại không bệnh tật không tai ương, thì chỉ có thể sống được nhiều nhất là một trăm năm mươi năm thôi.

Có thể nghĩ, những võ giả tiên thiên đối với những đứa trẻ chưa ra ngoài đời mà nói, là một ngọn núi cao đến cỡ nào!

Đương nhiên, chờ đến khi giữa những đứa trẻ đó có vài đứa có được linh căn, trở thành người có duyên với tiên.... Lại nhìn đến những võ giả tiên thiên kia, đại khái cũng sẽ có một cảm giác khác.

Xe chạy đi đã được hai ngày, những tiên thiên cao thủ vẫn như trước chia nhau canh giữ bảo vệ trước sau xe ngựa, ở trong không trung bay đi, tư thái bễ nghễ ngạo nghễ nói không nên lời. Khiến cho con cháu Từ gia trong xe có người muốn hướng tới, có người sinh lòng sợ hãi, cũng có người sinh lòng dã tâm.

Bởi vì lần này tổng cộng có đến mười tám tiên thiên đến, gây ra cảm giác vô cùng kinh sợ, cũng chẳng có người không có mắt đến chặn đường cướp bóc. Đường đi rất thuận lợi, đến chạng vạng ngày thứ hai, đám ngựa cùng nhau hí lên một tiếng dài. Trước mặt là phủ Đằng Lâm, cũng chính là nơi ở của tông gia Từ gia.

Đến cửa thành, đoàn xe dừng lại. Trời đã tối, cửa thành tự nhiên cũng đã đóng. Một vị tiên thiên cao thủ dẫn đầu đứng thẳng, cất cao giọng nói: "Những mầm móng của phân gia Từ gia ở thành Phượng Lâm đã tới, xin mở rộng cửa thành!"

Gã vừa dứt lời thì đã thấy trong thành có người bay qua tường cao đáp xuống. Người đến cũng là một vị tiên thiên cao thủ! Hai mắt người đó sáng như đuốc, nhìn quét qua quét lại người ngựa. Từ Tử Thanh và con cháu Từ gia ở cùng xe tò mò vén rèm nhìn ra, lại không ngờ bị ánh mắt đó quét ngang qua, cả người bỗng chốc trở nên lạnh lẽo. Thực lực của tiên thiên cao thủ, quả nhiên không giống bình thường!

Chỉ nghe người nọ cười nói: "Hôm nay là ai đến gọi mở cửa?"

Vị tiên thiên lúc đầu lên tiếng ôm quyền nói: "Thì ra hôm nay là lão ca Từ Kiều gác cửa, Tiếu Hàm thất lễ."

Từ Kiều kia cũng ôm quyền nói: "Hậu sinh khả úy, Tiếu lão đệ tuổi còn trẻ đã đạt được cảnh giới tiên thiên, quả thật khiến cho Từ mỗ thán phục."

Tiếu Hàm tuy rằng kiêu ngạo, nhưng đối mặt với tiên thiên, còn là người của Từ gia Từ Kiều, vẫn phải có chút cấp bậc lễ nghĩa, liền nói: "Tiếu mỗ trong người có trách nhiệm, không có thời gian để chúng ta trò chuyện lâu dài, ngày khác Tiếu mỗ sẽ mời lão ca uống rượu."

Từ Kiều vẻ mặt vui vẻ nói: "Đúng đúng, đến lúc đó Từ mỗ nhất định sẽ cùng lão đệ uống đến không say không về." Sau đó vung tay lên, "Mở cửa thành!"

Cửa thành mở rộng, các tiên thiên đều đáp xuống đi bộ vào thành. Ở trong phủ Đằng Lâm, người có duyên tiên vô số, bọn họ cũng không dám tùy tiện ở trong đó bay đi bay lại.

Đoàn xe nối đuôi nhau vào thành, lúc này Từ Tử Thanh lại nhìn ra ngoài. Chỉ thấy con đường xe ngựa chạy đi đều lát đá, có vẻ cực kỳ trang trọng. Con đường rộng lớn, còn hơn cả thành Phượng Lâm bốn năm lần. Đủ loại cửa hàng mọc lên hai bên đường đi, trên đường rất đông người đi kẻ lại, có người thì yên lặng đi tới đi về, có người thì mạnh mẽ dứt khoát ồn ào, nhưng tất cả đều có võ nghệ trong người!

Lại nhớ đến thành Phượng Lâm, nếu so sánh với phủ Đằng Lâm, quả thật Phượng Lâm chỉ là một địa phương nho nhỏ mà thôi.

Trong phủ Đằng Lâm, ngay tại một mảnh đất tốt nhất phía đông, đại trạch (nhà lớn) của Tông gia nhà họ Từ trải dài, chiếm cứ cả nửa bầu trời.

Xe ngựa vừa mới dừng lại, các đệ tử nhà họ Từ đã được mời xuống xe. Lúc này mọi người mới nhìn thấy rõ đại môn của Từ gia. Cánh cửa không biết làm bằng loại gỗ gì, cao ước chừng mười mét, rộng cũng khoảng chừng mười mét. Cửa nhà so với cổng thành cũng chẳng kém vào đâu!

Hai bên còn có cửa hông, vì nhà Tông gia không phải nơi muốn vào thì vào, muốn ra thì ra. Ngoại trừ những người qua kiểm tra có linh căn cùng với khách quý tới thăm, những người bình thường khác, không thể mở cửa chính đi vào.

Mà cho dù là từ cửa hông đi vào, những tiểu tử mới đến này cũng không thể ngồi xe đi vào. Vì thể hiện sự tôn kính với dòng họ, chỉ có thể đi bộ.

Từ Tử Thanh trong lòng vừa cảm thán cái gọi là quy củ của nhà giàu "cổ đại", vừa khoan thai theo sát đám người đi vào. Qua cửa bên hông rồi đi thêm hơn một tiếng rưỡi nữa mới nhìn thấy mặt tiền của một đại điện nguy nga.

Mọi người từ cửa hông đi vào, cứ tiếp tục đi về phía trước sẽ đến thẳng khu vực ngoại đường của dòng họ Từ. Đại điện trước mặt chính là nơi có địa vị cao nhất trong ngoại đường, "điện Quan Linh".

Diện tích Tông gia chiếm cứ nhiều đếm không xuể, lại chia ra thành nội đường và ngoại đường. Nội đường thì chỉ có các đệ tử dòng họ Từ xác định đã có linh căn mới có thể đi vào, những người bên trong có chức vị quản sự đều là người nhà họ Từ. Nhưng thị nữ và những người phụ trách các việc lặt vặt khác thì không hẳn là người nhà họ Từ, có thể là những người có duyên tiên của các gia tộc nhỏ dựa vào nhà họ Từ hoặc là những tán tu.

Ngoại đường thì do những người không có duyên tiên họ Từ phụ trách xử lý. Những người này hoặc là phụ trách kinh doanh buôn bán, hoặc là dùng võ nhập đạo, trở thành cao thủ hậu thiên hay là tiên thiên. Ngoài ra còn có những người không có duyên tiên của các gia tộc nhỏ phụ thuộc nhà họ Từ hoặc các võ giả, phụ trách việc buôn bán ngoại đường cùng với bảo vệ an toàn của người thuê, vân vân.

Đoạn đường từ cửa hông đến đại điện, có một thị nữ có nụ cười rất ngọt đặc biệt nói chuyện ngoại đường và nội đường cho mọi người nắm rõ. Tuy không đem chuyện cấp bậc nghiêm minh nói tỉ mỉ ra, nhưng mọi người liên hệ với những gì Từ Mạnh Thiên lúc trước nói về hoàn cảnh ở Tông gia, mọi người trong lòng đều âm thầm cẩn thận. Nhưng cũng có một số người bị cảnh tượng rộng lớn của tông gia che mờ mắt, hoàn toàn không chú ý đến những chuyện này.

Điện Quan Linh là nơi các đệ tử dòng họ Từ kiểm tra linh căn. Lúc này trong đại điện, có một lão tổ của dòng họ Từ đang phóng thích pháp trận cấp năm. Pháp trận có tổng cộng chín cấp, Từ gia có thể có được một pháp trận cấp năm cũng đủ để thấy nội tình thâm hậu cỡ nào rồi.

Để duy trì pháp trận vận chuyển, Từ gia phải hao phí một bút tiền không phải là nhỏ. Nhưng một khi pháp trận đã chuyển động, huyết mạch của Từ gia nếu muốn kiểm tra linh căn thì không cần trả phí gì cả. Nhưng nếu không phải là người mang dòng máu họ Từ... tiêu hao cho pháp trận chính là gấp đôi.

Sau khi bước vào đại điện, có một người trung niên xải bước đi ra, ông chính là quản sự phụ trách tiếp đãi các đệ tử họ Từ đến kiểm tra linh căn mỗi năm, ở ngoại đường rất có quyền thế.

Thị nữ dẫn mọi người đến cũng đã hoàn thành xong việc, cúi đầu lui ra, giao người cho người đàn ông trung niên xong liền biến mất không thấy. Lúc nãy, các đệ tử mới giật mình phát hiện vị thị nữ kia chính là một cao thủ!

Lúc này, một vị trưởng giả ở trong điện lên tiếng: "Các vị đệ tử, đến kiểm tra linh căn!"

Người này chính là trưởng lão nội đường chuyên phụ trách kích hoạt pháp trận, chỉ khi kích hoạt pháp trận mới từ trong nội đường đi ra, địa vị rất cao.

Các đệ tử ngẩng đầu lên nhìn xung quanh, chỉ thấy điện Quan Linh này vô cùng nguy nga, đỉnh cao hơn mười mét, có một vầng trăng đen xoay xung quanh phía trên pháp trận, tỏa ra ánh sáng đen, vô cùng huyền ảo.

Mọi người nhìn vầng trăng đến hoa cả mắt, tinh thần cơ hồ bị pháp trận kia cướp hết, sau khi nghe một tiếng ho nhẹ của trưởng lão nội đường, mọi người mới phục hồi tinh thần lại.

Từ Tử Thanh yên lặng lùi về sau vài bước, thế giới trước kia hắn sống, chưa từng thấy qua những thứ thần kỳ như vậy bao giờ cả, khiến hắn cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng cũng vì pháp trận mà lộ ra một chút khiếp sợ.

Trưởng lão nội đường kia thấy các đệ tử đã an tĩnh lại, lập tức xoay người, đi đến dưới vầng trăng đen kia, bắn một chùm sáng xanh vào nó, trong phút chốc, vầng trăng đen xoay quanh bốn phía, ánh sáng đen trong chớp mắt như hồng thủy trút xuống, che kín cả bàn trận, tạo ra một không gian rộng cỡ hai mét bằng ánh sáng đen trước bàn trận. Lúc này, vẻ mặt của trưởng lão nội đường tựa hồ có chút không khỏe, quản sự trung niên lập tức đến tiếp nhận chuyện tiếp theo. Ông lên tiếng nói: "Từ Tử Ngạn, tiến lên trước kiểm tra linh căn."

Trong đám đệ tử lập tức có một thiếu niên dáng người nhỏ bé bước ra, tướng mạo có phần hàm hậu. Thiếu niên có chút dè dặt và sợ hãi bước đến trước vài bước, theo ngón tay chỉ của quản sự trung niên bước vào quầng sáng màu đen. Thiếu niên khẩn trương nhắm nghiền hai mắt lại.

Từ Tử Thanh biết thiếu niên này, là con thứ của Từ Mạnh Thiên, nhưng không có giao tiếp liên hệ gì với hắn cả.

Quầng sáng lay động, trên đỉnh đầu của thiếu niên lập tức xuất hiện vệt sáng màu trắng, nhưng vệt sáng chỉ có một màu duy nhất, cũng không xảy ra phản ứng gì tiếp nữa.

Quản sự trung niên lắc đầu: "Không có linh căn, lui xuống đi qua bên kia đứng đi." Ông chỉ mảnh đất trống không ai bên trái.

Thiếu niên hàm hậu vẻ mặt hơi thất vọng, nhưng rất nhanh khôi phục lại tinh thần, bước đến chỗ trống. Thiếu niên đúng là không có linh căn, nhưng cũng không sao. Chờ sau khi xong vòng sàng lọc này, nghe nói sẽ có vài trưởng lão ngoại đường đến tìm kiếm đệ tử có thể tập võ, nếu như có thể được họ nhìn trúng, cũng có thể ở lại tông gia.

Sau đó quản sự trung niên lại đọc tên tiếp theo: "Từ Tử Thục, tiến lên trước kiểm tra linh căn."

Ông vừa mới dứt lời thì một thiếu nữ xinh đẹp từ trong đám người bước ra. Thiếu nữ mặc váy màu vàng nhạt, búi hai búi tóc, dáng người đáng yêu hợp lòng người.

Thiếu nữ này chính là Từ Tử Thục đã từng ở ngoài viện của Từ Tử Thanh nói này nói nọ. Cô nàng này xem ra lá gan không nhỏ, tuy cũng bị vẻ hùng vĩ của tông gia chấn động, nhưng lúc này đã khôi phục lại vẻ hoạt bát ngày xưa, ánh mắt cũng rất lanh lợi.

Cô nàng linh hoạt bước đến quầng sáng, trong mắt đều là chờ mong.

Lúc này quầng sáng phản ứng có chút khác. Vẫn xuất hiện vệt sáng màu trắng trên đỉnh đầu, nhưng ngay sau đó, vệt sáng lay động, trên vệt sáng đột ngột xuất hiện một cột sáng màu sắc rực rỡ to chừng ngón út.

Nhìn kỹ thì cột sáng chia làm ba màu vàng, xanh, nâu, trong đó màu xanh sáng nhất, hai màu vàng nâu hơi nhạt một chút.

Quản sự trung niên vẻ mặt có chút rung động, nói: "Kim, thủy, thổ, tam linh căn, phẩm chất hơi kém, tư chất trung hạ. Không sai, đến bên phải đứng đi."

Nghe được một câu "không sai", Từ Tử Thục mừng rỡ, vui vẻ đi đến bên phải đứng, nét mặt có chút đắc ý.

Sau đó, lại kiểm tra được thêm mười đệ tử, trong đó có hai người, một người có ngũ linh căn, một người tứ linh căn, tư chất đều là hạ và hạ hạ, cũng đi đến chỗ Từ Tử Thục đứng chờ.

Tiếp theo, liền đến lượt Từ Tử Thanh.

——–ooOoo——–

Chương 4: Tư chất

—–Ba con đường, lựa chọn của ngươi là?—–

Chỉ thấy trên vệt sáng trắng đó xuất hiện một vệt sáng xanh, vô cùng nhạt, giống như ảo giác vậy, nhưng nếu nhìn lại, vẫn như cũ nhìn thấy màu xanh nhạt đó sáng lên.

Quản sự trung niên nhìn thấy thế, có chút do dự, liền nhìn về phía trưởng lão nội đường. Trưởng lão nội đường trầm ngâm một lúc, nói: "Hạ hạ."

Từ Tử Thanh trong lòng vang lên một tiếng "lộp bộp", liền biết không thể trở về nữa rồi. Nhớ đến lúc nãy nhìn thấy đủ các cột sáng màu sắc rực rỡ, tư chất càng xuất sắc, màu sắc càng rực rỡ. Ánh sáng của hắn chỉ như một làn khói xanh nhạt, quả thật không bằng người khác.

Nhưng là bây giờ phải ở lại, hơn nữa tư chất lại là hạ hạ, con đường sau này cũng không biết ghập ghềnh như thế nào nữa.

Âm thầm thở dài, thôi thì thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, Từ Tử Thanh cũng không suy nghĩ nhiều nữa.

Bốn năm người còn lại cũng đã được kiểm tra linh căn, trong đó có một người cũng là tứ linh căn, nhưng một rộng ba hẹp, tư chất cũng là trung hạ.

Kết quả chính là hai mươi ba người từ phân gia nhà họ Từ ở thành Phượng Lâm đến, có sáu người có linh căn, kết quả cũng tương đương không tệ. Nhất là trong đó còn có Từ Tử Thục và Từ Tử Thiên tứ linh căn, tư chất của hai người đều là trung hạ, ở dòng máu phân gia, cũng coi như hiếm thấy.

Mười mấy người không có linh căn được một thị nữ khác dẫn ra ngoài, đến Kính Vũ Các ngoại đường tìm ưu ái của võ giả, nếu vẫn là không trúng, sẽ an bài ở tông gia một đêm, sáng sớm mai lập tức đưa trở về nhà.

Từ Tử Thanh và năm người kia đi theo trưởng lão nội đường ra điện Quan Linh, đến một mảnh đất trống rộng lớn sau điện. Trưởng lão nội đường ngẩng đầu lên nhìn bầu trời rộng lớn hô một tiếng. Trên trời bỗng xuất hiện một con chim lớn sà xuống.

Con chim lớn có lông ở phần đầu màu hồng, toàn thân lông trắng, cao hơn ba mét, hai cánh dang rộng thoạt nhìn như một đám mây nhẹ nhàng trôi lững lờ. Con chim ngẩng đầu lên kêu to một tiếng. Tiếng kêu to rõ, âm thanh phá trời cao, thần tuấn* dị thường. Xem ngoại hình, con chim này có vẻ khá giống một con hạc tiên, nhưng lại có điểm khác với hạc tiên bình thường, đó chính là cái mỏ nhọn hoắt của hạc tiên lại là màu vàng.

Từ Tử Thục dẫu sao cũng là con gái, nhìn thấy con chim này, không nhịn được thầm khen một tiếng: "Hạc trắng thật đẹp!"

Trưởng lão nội đường cũng không cho hành vi này là ngỗ nghịch, vuốt râu cười nói: "Đây là Kim Uế tiên hạc (tiên hạc mỏ vàng), ngày có thể đi ngàn vạn dặm. Toàn bộ Đăng Châu, chỉ có Từ gia với tài lực phong phú mới có thể nuôi dưỡng được linh cầm như thế đấy.

Kim Uế tiên hạc không giống động vật bình thường, không chỉ tốc độ bay cực nhanh, chở người cũng rất vững vàng. Hơn nữa, tính tình cũng tương đương ôn dịu. Nhưng hàng năm phải ăn một hạt linh châu, vì vậy nhà bình thường sẽ chẳng nuôi nổi. Cho dù là hào phú như Từ gia, tổng cộng cũng chỉ nuôi mười con mà thôi.

Sau khi hạc tiên sà xuống, vẫy vẫy cánh trong tiếng hô của trưởng lão nội đường. Trưởng lão nội đường phất tay một cái, đám người Từ Tử Thanh liền cảm thấy cơ thể bồng bềnh, chớp mắt một cái, đám người đã ngồi trên lưng hạc tiên. Lại một tiếng hô vang lên, hạc tiên đã giương cánh bay lên trời, lao vút thẳng vào tầng mây.

Gió phần phật bên tai, mây mù lượn lờ trôi bên người, điện Quan Linh đã sớm không thấy bóng dáng nữa. Từ Tử Thanh cúi đầu xuống nhìn, chỉ thấy hạc tiên đã bay lên cách mặt đất hơn ba trăm mét, rồi không lên cao nữa.

Ước chừng qua hơn mười phút, hạc tiên nhẹ nhàng sà xuống. Móng vuốt cứng bám chặt lấy thảm cỏ, vững vàng dừng lại.

Trưởng lão nội đường lập tức nhảy xuống, thân hình phiêu dật không nhiễm hạt bụi hồng trần nào. Vì có kinh nghiệm lần trước, sáu người Từ Tử Thanh tự mình đi xuống, đa phần là chầm chậm trèo xuống, Từ Tử Thanh cũng vậy. Chỉ có mình Từ Tử Thục là nhảy xuống, sau khi rơi co đầu gối lại một chút, chậm lại tốc độ, đúng lúc đứng vững lại.

Trưởng lão nội đường vì vậy mà liếc nhìn Từ Tử Thục một cái, Từ Tử Thục cũng không hề sợ hãi, đối mặt với trưởng lão, cười khẽ một tiếng. Trong mắt trưởng lão nội đường hiện lên ý cười, xem ra ấn tượng về Từ Tử Thục của ông vô cùng tốt. Điều này cũng là nhờ tướng mạo và tư chất không thấp của Từ Tử Thục tạo nên, nếu là một người có tư chất hạ hạ ở trước mặt trưởng lão nội đường làm dáng, nhất định sẽ bị trách cứ là "tâm kế quá lớn, không được trọng dụng".

Từ Tử Thanh lúc này cố gắng quan sát hoàn cảnh xung quanh. Chỉ thấy trước mắt là sân nhà trùng trùng điệp điệp, khó đếm cho hết, mỗi một sân nhà đều lớn hơn rất nhiều sân nhà mà hắn đã thấy ở phân gia. Phía bên phải xa xa có vô số ruộng lúa, hồ nước, vườn hoa bãi cỏ, rừng cây đa dạng, bên trái có một ngọn núi đơn độc, núi cao ngàn thước, xung quanh đỉnh núi mây mù lượn quanh, khiến người ta không thể nhìn được quang cảnh trong núi, thậm chí khi xem lâu, còn khiến người ta sinh ra cảm giác vô cùng sợ hãi.

Hiển nhiên không chỉ có mình Từ Tử Thanh bị ngọn núi đơn độc kia hấp dẫn lực chú ý, mà những người khác cũng toát ra vẻ mặt sợ hãi, quả thực không thể nhúc nhích.

Trưởng lão nội đường do thường xuyên đưa đệ tử có linh căn vào nội đường, đối với biểu hiện lúc này của mọi người cũng không có trách cứ gì, chỉ phất phất tay áo, có chút tự hào nói: "Ngọn núi kia có tên là "Phi Thứu Sơn", là nơi tu luyện của đệ tử tiềm năng. Tu vi khác nhau, độ cao của động phủ ở ngọn núi cũng khác nhau. Các ngươi bây giờ chỉ mới tiến vào nội đường, còn không biết tiềm lực tu hành như thế nào, nên không có tư cách vào đó đâu."

Phi Thứu Sơn khí thế bàng bạc, đã sớm khiến mọi người trong lòng hướng tới, bây giờ lại nghe không thể vào, trên mặt mọi người đều lộ ra ít nhiều vẻ thất vọng.

Từ Tử Thanh cũng như mọi người, nhưng trong lòng lại sinh ra một số ý tưởng khác. Hắn luôn cảm thấy, ngọn núi kia không hề đơn giản như vậy.... Trong lời nói của trưởng lão nội đường, dường như còn chứa chuyện tốt gì đó. Tuy nhiên người này là trưởng lão nội đường, có thể đến đón tiếp những mao đầu đứa nhỏ như họ coi như là hạ thấp mình rồi, sao còn dám lôi kéo lão bảo giới thiệu tường tận chứ? Nếu như muốn biết nhiều hơn, chỉ sợ phải chờ đến lúc ổn định nơi ở mới có thời gian hỏi thăm tìm hiểu thôi.

Giảng sơ lược phân bố nội đường cho đệ tử nghe, trưởng lão nội đường đưa bọn họ vào trong một thiên điện. Tòa thiên điện này cũng do một vị trưởng lão nội đường tọa trấn, bây giờ người ra nghênh đón, là một trong những quản sự của "Phi Linh Các".

Quản sự bộ dạng ục ịch, nhìn trưởng lão nội đường bước tới, nụ cười càng thêm thân thiết: "Trương trưởng lão, ngài đến phân phối chỗ ở của đệ tử à?"

Trưởng lão nội đường đối với quản sự này cũng không khách khí như đối với đệ tử mới, chỉ gật gật đầu, nói: "Tổng cộng có sáu người. Hai người tư chất trung hạ, một người tư chất hạ, ba người tư chất hạ hạ. Ngươi ghi chép lại đi."

Quản sự nhanh tay lấy ra một cuốn tập lớn cỡ bàn tay, ghi chú trên giấy cũng đã gần hơn mười năm rồi. Lão mở tập ra, viết họ tên và tư chất của sáu người Từ Tử Thanh vào, lại lấy ra một ngọc phù dài cỡ ngón cái, ấn xuống tất cả các tên đã viết, mới cất đi.

Các đệ tử nhìn ngọc phù lướt qua, tên bọn họ phát ra ánh sáng trắng đều vô cùng kinh ngạc, trong lòng càng cảm thấy người có duyên tiên của Tông gia cổ tay đều rất lợi hại.

Quản sự lúc này mới cười nói: "Đã viết xong rồi."

Trương trưởng lão dẫn Từ Tử Thục cùng với người có tứ linh căn tư chất trung hạ đi trước, nói với quản sự: "Ta dẫn hai người này đến tam viện bồi dưỡng, người có tư chất hạ kia dẫn đến tứ viện, giao cho Phó Thanh. Ba người còn lại, xem họ có tính toán gì rồi phân công nhiệm vụ là được."

Quản sự kéo người có tứ linh căn tư chất hạ đến bên cạnh mình, cười không dứt nói với Trương trưởng lão: "Xin Trương trưởng lão yên tâm, chuyện nhỏ như vậy, tôi nhất định sẽ làm tốt."

Từ Tử Thanh và hai người có ngũ linh căn bị lưu lại, quản sự trực tiếp giao họ cho một thanh niên mặt vàng mới từ sau đi tới, còn mình thì đưa người có tứ linh căn đến viện khác.

Ba người còn lại đều có tư chất kém, Từ Tử Thanh hai đời làm người, tính tình lại tùy tiện, tâm trạng cũng khá tốt, chỉ là trên mặt cố ý lộ vẻ khẩn trương thôi. Nhưng hai người còn lại bất quá chỉ là thiếu niên mười mấy tuổi, gặp thái độ của quản sự kia trở nên lạnh lùng, liền bắt đầu e ngại. Hơn nữa, đối mặt tương lai một mảnh mù mịt, ngoài trừ e ngại ra, còn có rất nhiều thương tâm.

Người thanh niên mặt vàng kia tuy dáng người không đẹp, nhưng tính tình lại khá tốt. Hắn thấy sắc mặt ba người đều khó xem, liền cười nói: "Không cần quá lo lắng đâu, mọi người mới đến, nhiệm vụ cũng không nặng nề quá đâu."

Một cậu thiếu niên kinh hoảng hỏi: "Thưa, là nhiệm vụ gì vậy?"

Thanh niên mặt vàng nói với chất giọng dịu hòa: "Ta sẽ giới thiệu cho mọi người biết chút cơ bản về nội đường Tông gia Từ thị trước đã, sau đó sẽ nói cẩn thận hơn. Những lời ta nói sau đây, mọi người phải lắng nghe thật lòng nghiêm túc."

Ba người tất nhiên là gật đầu liên tục.

Thì ra đúng là chỉ cần là có linh căn thì có tư cách vào nội đường, nhưng trong đây cũng chia làm năm bảy loại. Đặc biệt nhất tự nhiên chính là ngọn núi Phi Thứu kia rồi, bình thường chỉ có tu sĩ đạt được luyện khí tầng thứ ba mới được phép vào trong núi tu luyện. Và những người vừa mới vào nội đường có tư chất xuất sắc mới có ngoại lệ vào đó. Từ thị tồn tại được hơn vạn năm, nhân tài tư chất xuất sắc tổng cộng không vượt qua con số mười, có thể thấy tìm được người có tư chất xuất sắc làm sao là chuyện dễ dàng chứ!

Ngoại trừ núi Phi Thứu ra, còn có một số sân nhỏ, tạo điều kiện cho những người khác tu hành.

Chủ viện ở phía đông, đình viện lại chia làm bốn cấp. Trong đó đứng đầu được gọi là "Nhất viện", những đệ tử có tư chất trung thượng có thể vào đó tu luyện, nội môn sẽ cung cấp linh dược, công pháp, tự do, có được sự chỉ điểm của trưởng lão, tất cả đều tốt hơn các viện khác. "Nhị viện" đứng thứ hai, các đệ tử có tư chất trung bình khá đều có thể vào, tài nguyên kém nhất viện một bậc. Cứ tiếp tục như vậy, tam viện là nơi đào tạo đệ tử có tư chất trung hạ, tứ viện là nơi đào tạo các đệ tử tư chất hạ.

Còn các đệ tử có tư chất hạ hạ thì chỉ có thể ở Nam viện, sống chung với người hầu. Họ cũng có thể học tập một ít công pháp, nhưng là công pháp dễ hiểu nhất, thân phận cũng kém xa người khác, tuy rằng trên danh nghĩa không gọi họ là tôi tớ, nhưng địa vị thực tế cũng chẳng kém là bao nhiêu.

Những đệ tử đó mỗi tháng hoặc là nhận nhiệm vụ để trao đổi hàng hóa, cái lợi là có thể lấy được thứ mà mình muốn; hoặc làm tạp vụ lâu dài ở một chỗ, nhận được tài nguyên cũng cố định, cái lợi là ổn định, nhưng chỉ sợ khó bị người để ý nhớ đến; hoặc là kiếm chế tự tôn bản thân, đi hầu hạ các đệ tử ở chủ viện phía đông, nếu được họ yêu mến hay may mắn thì có thể sẽ được họ ban tặng những thứ họ chướng mắt, nếu gặp được kỳ ngộ càng tốt, nói không chừng có thể đề cao thực lực của mình lên luyện khí tầng thứ ba, lại được trưởng lão nào đó coi trọng, có thể trở thành quản sự nội đường, cũng coi như là có chút thành tựu.

Nếu như nói đệ tử có tư chất tốt là do Tông nuôi, thì các đệ tử có tư chất kém chính là phải tự mình nuôi sống bản thân mình.

Nhưng đừng nhìn những đệ tử có tư chất tốt bây giờ nở mày nở mặt, áp lực họ phải gánh chịu ngược lại rất lớn. Tu sĩ sau khi tiến vào Luyện khí kì, thọ mệnh có thể gia tăng đến hai trăm tuổi, nhưng nếu trong vòng hai trăm năm này không thể Trúc Cơ, kết quả thọ nguyên vừa hết, cũng sẽ chết như mọi người thôi.

Dòng họ Từ vì có thể phát triển lâu dài, đã định ra một số quy định, nếu người trong chủ viện phía Đông, trong vòng năm mươi tuổi có thể thông qua Luyện khí tầng thứ ba, thì sẽ được vào núi Phi Thứu tiềm tu. Nhưng nếu các đệ tử đến một trăm năm mươi tuổi vẫn ở Luyện khí dưới tầng thứ năm sẽ chuyển thành quản sự cao đẳng, thân phận trung bình; nếu Luyện khí dưới tầng thứ tám, trên tầng thứ năm, sẽ chuyển thành nội đường trưởng lão, cống hiến cho Tông gia; thực lực ở Luyện khí tầng thứ tám đến dưới Trúc Cơ, chuyển thành Thái thượng trưởng lão, vừa vì gia tộc thỉnh thoảng ra tay làm kinh sợ cường giả các gia tộc khác, vừa tiếp tục cố gắng đột phá lên Trúc Cơ. Thực tế là tới tuổi này rồi mà còn chưa đột phá, trên lưng lại đeo quá nhiều chuyện lặt vặt thì càng khó có thể tiến triển thêm. Cho nên ai cũng không muốn trở thành quản sự trưởng lão gì đó, đều muốn lấy một số tài nguyên hiếm có, tu luyện nâng cao cảnh giới. Cho nên, giữa các đệ tử có tư chất tốt thường cạnh tranh nhau rất kịch liệt.

Bây giờ hiện ra trước mặt ba đệ tử mới có tư chất kém kia chỉ có ba con đường như vậy thôi.

Thanh niên mặt vàng cười cười, hỏi họ: "Lựa chọn của ba người là gì?"

——–ooOoo——–

Chương 5: Tạp dịch

—–Muốn chăm sóc cỏ cây, hãy đọc sách trước đi—–

Hắn vừa nói dứt câu thì hai đệ tử có tư chất hạ hạ kia lập tức mở miệng: "Từ Tử Lưu, Từ Tử Kỳ nguyện ý đi hầu hạ các quý nhân ở chủ viện phía đông, mong quản sự giúp đỡ an bài."

Thanh niên mặt vàng thở dài một tiếng trong lòng, nhưng ngoài miệng vẫn nói lời đồng ý: "Vô phương, ở đây ta có một số thẻ tre, bên trên là tục danh của những đệ tử cần người hầu hạ, hai người tự mình lựa chọn đi."

Hai đệ tử kia mừng như điên, vội vàng nhận lấy ống đồng thanh niên mặt vàng đưa tới, đứng qua một bên xem xét lựa chọn cẩn thận.

Thanh niên mặt vàng lúc này mới nhìn về phía Từ Tử Thanh: "Vị đệ tử mới này không nói gì cả, là có lựa chọn khác chăng?"

Từ Tử Thanh cúi đầu, ra vẻ kinh sợ nói: "Từ Tử Thanh không có bản lĩnh gì, nguyện ý đi làm những chuyện lặt vặt, chia sẻ phiền não cho dòng họ...."

Haiz, lại một người không có chí tiến thủ. Thanh niên mặt vàng đành đưa một quyển tập bìa vàng qua, nói: "Trong đây có ghi lại một số nơi trong Tông gia cần người làm việc vặt, tự ngươi lựa chọn một chỗ đi."

Từ Tử Thanh nói câu cảm ơn, thật cẩn thật lật xem.

Vì sao thanh niên mặt vàng lại thở dài tiếc hận như vậy? Thật sự thì Tông gia cho đệ tử tư chất hạ hạ ba lựa chọn, đều có chủ ý riên.

Trong đó một mặt đương nhiên là vì nội đường cần có người quản lý, người trong gia tộc có thể tin cậy hơn người ngoài, còn về mặt khác, cũng là xem những người có tư chất hạ hạ này có thể thông qua các phương diện khác, bổ sung tư chất không đầy đủ của mình hay không.

Lựa chọn thứ nhất là lựa chọn có tính khảo nghiệm nhất, tự mình nhận nhiệm vụ, thoạt nhìn tuy là gian nan, nhưng mỗi một nhiệm vụ đều có thể rèn luyện nâng cao tư chất bản thân, nếu bằng vào cố gắng bản thân sống qua giai đoạn này, cho dù là tư chất có quá kém, cũng có thể vì tâm chí kiên định mà trước năm mươi tuổi đột phá Luyện Khí tầng thứ ba. Đến lúc đó sẽ được đưa vào núi Phi Thứu, được trưởng lão chỉ điểm và được linh dược gột rửa thân xác và tinh thần. Sau này con đường tu luyện cũng sẽ dễ dàng thuận lợi hơn.

Lựa chọn thứ hai là hầu hạ người khác, nhưng hầu hạ nào phải chuyện dễ dàng gì. Huống chi nếu được phân đến tay những người có tính nết không tốt... cuộc sống sau này liệu có tốt hơn không? Những đệ tử chọn lựa chọn này, hoặc là kẻ có chí tiến thủ nhưng cũng có thể là kẻ tham lợi. Nếu là cái trước thì chịu đựng nhẫn nhục thì sau này cũng khó có thể thành công, không nhẫn nhịn được thì sẽ bị đào thải. Tông gia cũng sẽ không bênh vực đệ tử tư chất kém trừng trị đệ tử tư chất tốt. Còn cái sau, đa số thì sống qua ngày cũng không quá tệ, nhưng tâm trí của những người này đều đặt hết vào việc lấy lòng, làm sao còn có thời gian để tu hành nghiêm túc nữa chứ? Còn nữa, tuy rằng có thể nhẫn nhịn thành công, nhưng cũng không tránh khỏi trong lòng cất giấu oán giận, lòng trung thành với gia tộc cũng xuống dốc. Những kẻ tham lợi đều là cỏ đầu tường, chẳng có ai thích họ cả. Vì vậy, những người chọn lựa chọn thứ hai đều là những người Tông gia đặc biệt không ưa.

Lựa chọn thứ ba là làm việc vặt, những người chọn này, hơn phân nửa là nhát gan, dòng đời xô đẩy như thế nào cũng được, cũng chính là người không có chí tiến thủ mà thanh niên mặt vàng đã nói. Tuy những người này thành tựu có hạn, nhưng trong dòng họ lại là những người đáng giá tin tưởng nhất, bởi vì họ không có gan thoát khỏi hiện trạng của họ, người cũng thành thật, có thể kính dâng lòng trung thành nhiều nhất cho dòng họ. Cho nên Tông gia mặc dù tiếc hận bọn họ lãng phí phần duyên tiên mà họ coi như không quan trọng, nhưng cũng không thiếu được sự tồn tại của bọn họ.

Thanh niên mặt vàng suy nghĩ hồi lâu, hai người lựa chọn trước đã chọn xong. Thanh niên mặt vàng hỏi qua người bọn họ lựa chọn, sau đó chỉ dẫn đường đi cụ thể cho hai người. Hai người nói cảm ơn, liền lập tức rời đi.

Bên Từ Tử Thanh thì còn đang lật xem quyển tập bìa vàng, lựa chọn vô cùng cẩn thận.

Thật sự thì Từ Tử Thanh là một người có thể thích ứng mọi hoàn cảnh, nhưng không phải là hạng người nhát gan yếu đuối. Trước kia hắn chẳng có khái niệm gì với chuyện duyên tiên này nọ cả, sau đó đến Tông gia thì thấy nội bộ biến hóa vô cùng kỳ lạ, với tính tình của hắn, tự nhiên là không muốn nhảy vào vũng nước này.

Khi Từ Tử Thanh đến nội đường thì đã thấy ruộng tốt vạn mẫu phía xa xa, có vườn trái cây vườn hoa vườn thuốc, phong cảnh quả thật rất tuyệt vời. Nếu là tuyển người làm việc vặt, vậy cũng sẽ có những việc liên quan đến ruộng đất vườn cây, cho nên hắn lựa chọn này, sống nhàn nhã qua ngày, cũng chẳng khác gì mấy khi ở thôn Từ gia.

Quả nhiên, lướt qua cả quyển tập bìa vàng, Từ Tử Thanh kiếm được vài công việc phù hợp với suy nghĩ của mình. Có ba công việc coi như là hợp ý hắn.

Việc thứ nhất là ở vườn trái cây chăm sóc trái cây, mỗi ngày phải tưới nước bón phân, diệt sâu nhổ cỏ, cắt tỉa cành lá.... Nhưng người làm ở đây cũng đã hơn mười người, đều do một vị quản sự họ Hồng quản lý.

Việc thứ hai là ở vườn linh thảo làm việc, phải cày bừa cuốc đất gieo mạ, cũng chẳng khác gì chuyện Từ Tử Thanh từng ở thôn quê trồng trọt cả. Người làm cũng rất nhiều, đều do quản sự họ Triệu quản lý.

Còn việc thứ ba là làm việc ở vườn Bách Thảo, chỉ cần chăm sóc hoa cỏ, yêu cầu tỉ mỉ, chu đáo. Nhưng chỉ cần một người làm việc này, do một vị quản sự họ Hạ quản lý.

Từ Tử Thanh cẩn thận đối chiếu ba công việc này, cuối cùng hắn lựa chọn việc thứ ba. Kiếp trước hắn chỉ toàn ở trong phòng, ngoại trừ người thân thay phiên nhau làm bạn, cũng chỉ có một ít hoa cỏ ở bên cạnh không rời, được hắn chăm chút rất cẩn thận. Bây giờ nghĩ lại bỗng có cảm giác rất thân thiết, và vườn Bách Thảo cũng ở nơi hẻo lánh, thật sự rất thích hợp.

Vì thế hắn liền lật đến trang tám mươi bảy, đưa cho thanh niên mặt vàng, nói: "Từ Tử Thanh nguyện ý đi vườn Bách Thảo làm việc vặt."

Thanh niên mặt vàng nhìn, cũng không nhiều lời, liền trực tiếp nói vườn Bách Thảo ở đâu. Chờ Từ Tử Thanh nói xong lời cảm ơn rời đi, trên mặt của gã mới lộ ra vẻ phức tạp.

Việc ở vườn Bách Thảo tuy nhìn như rất tốt, nhưng Hạ lão đầu kia cũng không dễ hầu hạ. Lão nhân kia tính tình vô cùng cổ quái, lúc trước cũng có khá nhiều đệ tử lựa chọn công việc này, nhưng làm được mấy ngày thì đã bị lão nhân đuổi ra. Không biết vị này có khả năng kiên trì được bao lâu nữa?

Từ Tử Thanh hoàn toàn không biết nỗi lòng của thanh niên mặt vàng kia, hắn chỉ dựa vào chỉ dẫn của gã, đi được hơn nửa canh giờ mới đến được bên ngoài vườn Bách Thảo.

Cửa không khóa, nhưng khi Từ Tử Thanh tiếp tục đi về phía trước thì lại bị một tấm chắn vô hình ngăn lại. Sau đó bên trong truyền đến giọng hùng hùng hổ hổ của một người, lên giọng mắng: "Kẻ ngu xuẩn nào dám đụng đến cấm chế của ta? Không biết dùng linh bài sao?!"

Từ Tử Thanh cứng người, biết rằng mình sơ sót. Hắn sống quen nơi phàm trần tục, còn chưa có tự giác rằng mình đang ở thế giới tu sĩ, cho nên quên, cánh cửa nhìn như không khóa kia, kỳ thật được phòng bị vô cùng nghiêm mật.

Vì thế hắn liền lấy mộc bài mà thanh niên mặt vàng đưa hắn lúc trước ra, cẩn thận đưa về phía trước nhìn như trống rỗng. Chỉ thấy một tia sáng trắng lóe lên, hắn lại thử đi vào, hoàn toàn không gặp trở ngại gì cả.

Mới đi được ba năm bước thì đã thấy một lão đầu nhi đi tới. Miệng ngậm tẩu thuốc, chân đi giày rơm, quần áo trên người lại cũ lại nát, Từ Tử Thanh từ khi đi vào Tông gia đến nay, mới thấy qua một người ăn mặc lôi thôi lếch thếch như vậy. Ông lão này chính là Hạ quản sự sao?

Lão đầu nhi nhìn Từ Tử Thanh, "xoạch xoạch" hút một ngụm thuốc, thở ra, nói: "Tạp dịch mới đến?"

Là đệ tử mới đến, nhưng đúng là làm công việc tạp dịch, cho nên gọi như vậy cũng không sai. Từ Tử Thanh gặp Hạ lão đầu lớn tuổi, tự nhiên là rất cung kính nhường nhịn, liền khom người chào hỏi, lễ phép nói: "Từ Tử Thanh gặp qua quản sự."

Trong mắt Hạ lão đầu lóe lên một tia sáng kỳ dị, liếc nhìn Từ Tử Thanh từ trên cao xuống thấp, rồi nói: "Làm việc ở chỗ ta cũng không phải thoải mái dễ dàng gì, nếu không ăn được khổ, chớ trách ta đá ngươi ra ngoài."

Không phủ nhận cách gọi này, xem ra người này chính là vị Hạ quản sự kia. Từ Tử Thanh bước nhanh đuổi theo lão, nếu hắn ở trong này làm việc, tự nhiên là tận tâm tận lực. Còn có thể làm bạn với hoa cỏ, cho dù vất vả một chút, cũng có thể vui vẻ chịu đựng.

Càng đi sâu vào bên trong thì càng cảm thấy không khí trở nên cực kỳ tươi mát. Từ Tử Thanh nhịn không được hít một hơi sâu, cảm thấy mùi thơm lạ lùng xộc vào mũi, toàn bộ phế phủ đều thoải mái dễ chịu hơn rất nhiều.

Hắn đương nhiên là không thể biết, trong thế giới mà hắn đầu thai, giữa trời đất tràn đầy một thứ gọi là "linh khí", nó nhẹ nhàng hơn không khí để hít thở rất nhiều, nó thậm chí có thể rửa sạch thân xác và tinh thần. Tu sĩ sở dĩ có thể tu hành, tất cả đều dựa vào nó cả.

Vườn Bách Thảo này kỳ thật là một vườn thuốc, chuyên đào tạo linh thảo cho Tông gia Từ thị, cho nên linh khí ở đây phá lệ dồi dạo, Từ Tử Thanh vừa ở ngoài bước vào, tự nhiên là cảm thấy vô cùng thư sướng rồi.

Bố trí trong vườn đã không còn giống như bên ngoài mạnh mẽ nhưng không mất tinh tế, mà có vẻ vô cùng tự nhiên. Mỗi một đóa hoa ngọn cỏ, mỗi một tấc đất hòn đá, tất cả đều không trông thấy dấu vết đụng chạm của bàn tay con người.

Đi qua con đường đất, qua một dòng suối trong suối trong suốt chảy dọc về phương xa. Hai bên dòng suối, có rất nhiều mảnh ruộng linh thảo được vây quanh bởi thạch lan*, mỗi một khối vuông, đều có bóng xanh mông lung, cỏ dài um tùm.

(Thạch lan: lan can, đường phân chia bằng đá . )

Vẫn cứ đi dọc theo con đường này thì có thể thấy một loạt nhà trang, mấy gian nhà phía trước có thể trông thấy hoa cỏ khô rủ xuống, hoặc các công cụ chất thành đống, hoặc lá thuốc hoa khô treo trên dàn phơi nắng, nơi nơi đều có thể thấy dấu vết có người sống ở đây. Chỉ có một gian nhỏ nhỏ hơn, ở ngoài bìa nhất thì ngoài cửa nhà chẳng trông thấy gì cả.

Đi đến trước một dãy nhà tranh, Hạ lão đầu nâng tẩu thuốc lên, chỉ chỉ gian nhà nhỏ nhất, nói: "Ngươi ở đó, giường đệm gì đều có hết."

Từ Tử Thanh gật gật đầu: "Vâng."

Hạ lão đầu thấy hắn nghe lời, xoay người lại nói: "Chỗ của ta là nơi trồng linh thảo, không phải là thứ mà một mao đầu tiểu tử như ngươi có thể tùy tiện đụng này chạm nọ." Lão nói xong liền khoan thai đi về phòng, lúc đi ra thì trong tay đã hơn mấy quyển sách dày, tùy tiện quăng hết cho Từ Tử Thanh đang thành thật đợi bên ngoài, "Đọc thuộc hết những quyển sách này trước cho ta."

Từ Tử Thanh cố hết sức mới đón được đống sách, cơ thể bây giờ của hắn tốt hơn kiếp trước rất nhiều rồi, sức cũng không yếu, nhưng khi đón được đống sách đó, hắn mới phát hiện nặng hơn tưởng tượng rất nhiều. Nhưng hắn vẫn gật đầu, nói: "Đã biết, Hạ quản sự."

Hắn hơi hơi cúi đầu, liếc nhìn bìa quyển đầu tiên, chỉ thấy trên bìa ghi hàng chữ "Linh thảo đồ giám", chắc là chỉ hắn cách phân biệt linh thảo. Muốn làm việc trong vườn Bách Thảo, quả thật đúng là không thể thiếu nó. Hạ lão đầu kia tuy rằng yêu cầu có chút nghiêm khắc, nhưng xét đến cùng chỉ muốn tốt cho hắn, Từ Tử Thanh tất nhiên là cảm kích trong lòng rồi.

Thấy hắn nghe lời như vậy, Hạ lão đầu coi như nhìn Từ Tử Thanh thuận mắt hơn vài lần. Lão tuy rằng được công nhận là tính tình cổ quái, nhưng cũng không phải là người không phân rõ lý lẽ gì. Những tên đệ tử trước đó, bọn chúng khi ở phân gia cũng là thứ mắt cao hơn đầu, thấy lão bình thường ăn mặc cũ nát, liền lập tức lộ ra vẻ mặt khinh miệt. Ấn tượng đầu tiên đã rất không tốt. Sau đó bảo chúng học thuộc các chủng loại linh thảo thì đều tỏ vẻ không muốn, cứ luôn nghĩ cách để lão dạy cho chúng pháp quyết trước, đám bại hoại như thế sao có thể là người làm được việc chứ, sao có thể không chọc lão giận được cơ chứ!

Tiểu tử mới đến này nhìn gầy tong teo ốm yếu, ngay cả mấy quyển sách thuốc cũng đón không nổi, nhưng tính tình không kiêu căng không nóng vội, cũng bằng lòng làm việc nghiêm túc. Như vậy, trong mắt Hạ lão đầu, Từ Tử Thanh coi như có đủ tư cách cơ bản rồi. Chờ sau này nếu quả thật làm việc thật lòng chăm chỉ, lão tự nhiên sẽ truyền cho hắn pháp quyết, đến lúc đó, tiểu tử mới đến này mới chính thức trở thành "tạp dịch" thường trú của vườn Bách Thảo.

———ooOoo———–

Chương 6: Công tử Điền gia

—–Luôn luôn có người như vậy, không coi người là người—–

Chớp mắt một cái thì đã qua nửa tháng, một ngày sáng sớm, Từ Tử Thanh ôm quyển "Bí tịch Dược vương" dày, đi đến một tảng đá bằng phẳng, ngồi xuống chuyên tâm nghiên cứu học hỏi.

Hắn đã đọc đến quyển thứ ba trong đống sách kia, hai cuốn trước đã được hắn đọc, học thuộc trong khoảng thời gian nửa tháng. May mắn là trí nhớ bây giờ của hắn không tệ, nói cách khác, hai tác phẩm vĩ đại cộng lại cũng hơn ngàn trang kia đúng là có thể bị hắn nuốt xuống bụng.

Hạ lão đầu sáng sớm đã phải đi chăm sóc linh thảo, chỉ để lại mình hắn ở nhà học bài. Từ Tử Thanh cũng đã quen với cuộc sống như vậy, một tờ một tờ lật qua xem, rất nhanh thì đã ghi nhớ được tập tính, hoàn cảnh sinh trưởng, vẻ ngoài, tính chất của thuốc và khá nhiều các công hiệu khác của linh thảo rồi. Lặp lại động tác đọc thầm, rồi ghi tạc trong đầu.

Đã nhiều ngày trôi qua, Từ Tử Thanh coi như cũng biết rõ cách thức làm việc của vị Hạ quản sự kia. Lão đầu thoạt nhìn thì lôi thôi lếch thếch, nhưng lại có lòng yêu thương tha thiết và cực kỳ chân thành đối với linh thảo, cho nên khi Từ Tử Thanh vào vườn Bách thảo, lão đầu liền bắt hắn phải học được cách phân biệt linh thảo, thông hiểu các tri thức liên quan đến linh thảo, mà không phải dạy pháp quyết cho hắn.

Từ Tử Thanh tính tình vốn trầm tĩnh yên lặng, xưa giờ vẫn luôn yêu thích hoa cỏ, bây giờ có thể nhìn thấy nhiều giống cây kỳ dị như vậy, vốn là thứ mình thích, cho nên chẳng cần Hạ quản sự nhiều lời, liền ngày đêm ôm khư khư mấy quyển sách dày kia không chịu buông tay. Còn về phần cái gì duyên tiên, cái gì tu hành đều bị hắn quăng hết sau đầu.

Ước chừng nửa canh giờ nữa lại qua, Từ Tử Thanh lưu luyến bỏ sách xuống, vươn vai thả lỏng cơ thể.

Hạ lão đầu thức dậy vào giờ Mẹo, sau đó bỏ một canh giờ chăm sóc cắt tỉa linh thảo, trong khoảng thời gian này Từ Tử Thanh sẽ tiến hành lần đọc sách thứ nhất. Đến giờ Thìn, Từ Tử Thanh phải đi chuẩn bị mấy món ăn sáng, đưa đi cho Hạ lão đầu. Nếu Hạ lão đầu tâm trạng tốt, có thể chỉ dạy hắn phân biệt vài loại linh thảo thực vật, hắn đương nhiên là ghi tạc hết trong lòng rồi.

Sau khi ăn sáng xong, Từ Tử Thanh sẽ về lại gian nhà của mình, tiếp tục học bài, đến buổi trưa thì chuẩn bị cơm trưa, ăn xong thì rửa chén, quét lau nhà cửa hết một canh giờ, sau đó đọc bài tiếp, chuẩn bị bữa tối, giặt sạch quần áo của hai người, lại học tiếp, cho đến đầu giờ Hợi Hạ lão đầu lên giường ngủ, hắn cũng đi ngủ.

(Giờ Mẹo là 5h đến 7h, giờ Thìn là 7h đến 9h, giờ Hợi là 21h đến 23h. Mỗi canh giờ là hai tiếng đồng hồ.)

Một ngày cứ như vậy trôi qua, mười hai canh giờ thì có sáu, bảy canh giờ đều học thuộc bài, nên ngày trôi qua có hơi buồn tẻ. Nhưng Từ Tử Thanh lại cảm thấy vui vẻ, không biết nhàm chán là gì, ngược lại còn tỏ ra thích thú nữa, ngại một ngày canh giờ quá ít.

Hạ lão đầu đều nhìn thấy hết những điều này, cũng ghi tạc hết trong lòng.

Theo thường lệ, hắn đi làm bữa sáng, hôm nay nấu một nồi cháo hương thơm ngát mùi rau cải, thoạt nhìn trông rất ngon miệng, kích thích khẩu vị người khác. Từ Tử Thanh múc cháo vào hai ống trúc, đi qua con đường nhỏ, bước vào trong vườn thuốc đằng trước.

Dòng suối ở giữa vẫn chảy róc rách, tiếng nước xì xầm rất là êm tai. Từ Tử Thanh đến đây đã lâu, nên có thể nhìn ra được hai bên dòng suối cao thấp không giống nhau.

Sau khi nghe Hạ lão đầu giảng giải, Từ Tử Thanh mới hiểu được. Thì ra tính tình của mỗi loại linh thảo không giống nhau, có loại thì thích cao, có loại thì sợ cao; có loại thì thích ánh sáng, có loại thì ghét ánh sáng; có loại thì thích ẩm ướt, nhưng có loại thì thích khô ráo. Nếu muốn linh thảo sinh trưởng tươi tốt thì phải thỏa mãn hết các loại tính tình của chúng, bằng không hoặc là không sống được, hoặc là chất lượng thuốc không tốt, về lâu dài, người của dòng họ sẽ tìm đến họ phản ánh càm ràm.

Từ Tử Thanh khiêm tốn nghe giảng, giống như két học thuộc hết. Hắn chuẩn bị một cuốn sổ ghi lại kiến thức, Hạ lão đầu cũng đồng ý. Ngẫm lại thì cũng đúng, đã học gì đó thì phải nhai đến nát thành bột rồi nuốt xuống, như vậy mới có thể nhớ lâu, bằng không đến khi thực hành, sẽ loạn cào cào lên mất.

Thời gian vẫn còn rất dài rất lâu, Từ Tử Thanh cũng không sốt ruột, cứ chầm chậm đọc ghi nhớ, đợi đến khi Hạ lão đầu cảm thấy hắn có thể bắt đầu, hắn cứ làm theo yêu cầu của Hạ lão đầu là được.

Hạ lão đầu bây giờ đang ngồi xổm trước một mảnh vườn nhỏ, tay không biết đang đùa nghịch cái gì đó. Từ Tử Thanh nhẹ nhàng bước đến gần, không gây ra bất cứ thanh âm nào ngồi xổm xuống bên cạnh.

Rất nhiều ngày trôi qua, Từ Tử Thanh biết, Hạ lão đầu cũng không phiền khi hắn học như vậy.

Hôm nay Hạ lão đầu đang nhổ cỏ dại cho Kim ti thảo (kim là vàng, ti là sợi tơ, thảo là cỏ, kim ti thảo là cỏ có sợi tơ vàng), chỉ thấy tay trái lão nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa gốc Kim ti thảo, vô cùng thong thả di chuyển gốc cây sang một bên, tay trái thì cầm một cây châm bằng bạc thon dài, nhẹ nhàng ghim vào một nhánh cỏ nhỏ như sợi tóc ở gần sát gốc cây lộ ra ngoài, mu bàn tay run lên, nhánh cỏ kia liền rơi vào chén đặt bên cạnh.

Loại linh thảo tên Kim ti thảo này Từ Tử Thanh cũng biết. Kim ti thảo thuộc loài thân thảo lâu năm, yêu thích chỗ nhiều sáng, cắm rễ ở đất ẩm ướt. Trong "Linh thảo đồ giám" có ghi, chỗ nào có Kim ti thảo thì nơi đó trong vòng bán kính trăm mét sẽ có nguồn nước.

Sau khi gieo mầm Kim ti thảo, phải đợi trăm ngày mới mọc ra phiến lá thứ nhất, lại qua trăm ngày mọc ra phiến lá thứ hai, cứ như vậy ba lần, đến khi mọc ra mười phiến lá thì thân thảo cũng đã cao một thước, phiến lá sẽ không tăng nữa. Giữa phiến lá có một sợi tơ màu trắng chạy dọc toàn phiến lá. Càng lâu năm, sợi tơ màu trắng sẽ chuyển thành màu vàng kim. Nhưng một gốc cây Kim ti thảo, nào có chuyện mười phiến lá thì cả mười phiến đều có tơ vàng kim, bình thường chỉ có khoảng ba phiến lá thôi. Một gốc cây Kim ti thảo mà mười phiến đều có tơ vàng kim thì chỉ có trong truyền thuyết thôi, bình thường không thể thấy được.

Kim ti thảo không khó chiều nhưng lại khó sinh trưởng, bản thân cũng là loại linh thảo quý hiếm, vì sao lại như vậy? Vì từ khi Kim ti thảo đâm chồi cắm rễ mọc lên thì cũng đưa đến một loại cỏ dại gọi là Thốn kim thảo (thốn là ăn, xâm chiếm, kim ở đây là ám chỉ kim ti thảo, thốn kim thảo là cỏ chuyên ăn kim ti thảo).

Thốn kim thảo không có chút linh khí nào cả, nếu không mọc cùng Kim ti thảo thì căn bản nó là một loại cỏ dại không có vị tu sĩ nào thèm liếc mắt đến. Nhưng trái ngang là nó lại mọc xen với với Kim ti thảo, lại càng thêm trái ngang là nó lại là khắc tinh của Kim ti thảo.

Phải biết phiến lá Kim ti thảo là một loại dược liệu cần thiết cho Trúc Cơ đan, rất rất quan trọng. Nhưng Kim ti thảo sinh trưởng thì lại bị Thốn kim thảo ức chế. Cũng không biết vì sao, Kim ti thảo đối với Thốn kim thảo kia lại thiên y trăm thuận, tự đem linh khí chất dinh dưỡng của mình ra cung cấp cho Thốn kim thảo phát triển. Cho nên một khi Thốn kim thảo mọc lên, thì sợi tơ trên phiến lá từ màu vàng kim lập tức chuyển sang màu trắng, một khi là chuyển trở lại màu ban đầu thì sẽ không bao giờ có thể hình thành phiến lá sợi tơ vàng mới nữa.

Vì vậy khi trồng Kim ti thảo, lúc nào cũng phải quan sát xung quanh gốc rễ của nó, xem có Thốn kim thảo đến làm loạn hay không. Một khi phát hiện ra bóng dáng, lập tức lấy ngân châm ghim nó ra ném đi, như vậy Kim ti thảo mới tiếp tục mọc lá có sợi tơ vàng được.

Động tác của Hạ lão đầu cực kỳ thành thục, rất nhanh thì đã nhổ hết mười gốc Thốn kim thảo rồi. Từ Tử Thanh ngồi nhìn đến say mê, ngay cả mục đích đến đây cũng quên béng.

Lại nửa canh giờ trôi qua, Hạ lão đầu làm xong việc, lau mồ hôi trên trán mới phát hiện có người ngồi kế bên mình. Quay người lại, chẳng phải là tạp dịch mới đến sao?!

Từ Tử Thanh cũng bừng tỉnh, vội vàng nói xin lỗi: "Xin lỗi Hạ quản sự, vãn bối nhất thời xem đến mất hồn." Nói xong liền đưa ống trúc qua, "Đây là cháo vãn bối nấu, hy vọng Hạ quản sự không ghét bỏ."

Hạ lão đầu nhận ống trúc, mở nút uống một ngụm, nói: "Ngươi nhìn lâu như vậy, có nhìn hiểu được gì không?"

Từ Tử Thanh cười: "Vãn bối ngu muội, chỉ nhìn ra Hạ quản sự đang nhổ bỏ Thốn kim thảo."

Trong mắt Hạ lão đầu xẹt qua một tia vừa lòng: "Xem ra, ngươi quả thật đọc kỹ mấy quyển sách kia."

Từ Tử Thanh nói: "Quản sự là có ý muốn tốt cho vãn bối, vãn bối tự nhiên là phải dốc lòng hoàn thành. Hơn nữa, những kiến thức trong sách mênh mông như biển cả, thực đem lại không ít lợi ích cho người đọc nó."

Hạ lão đầu một hơi uống hết ngụm cháo còn lại, gật gật đầu: "Trưa hôm nay ngươi đi theo ta."

Từ Tử Thanh mừng rỡ, đây là lần đầu tiên Hạ lão đầu chủ động bảo hắn đi theo, nói cách khác, lão có lòng muốn dạy hắn? Phải bình tĩnh, Từ Tử Thanh bình tĩnh gật đầu: "Vâng, Hạ quản sự."

Có người chỉ dạy so với không ai chỉ dạy đúng là cách nhau một trời một vực. Hạ lão đầu học thức uyên bác, biết rõ thuộc tính các loại linh thảo như trong lòng bàn tay. Cho dù Từ Tử Thanh cũng biết rất nhiều đặc tính của nhiều loại linh thảo, nhưng trong khoảng thời gian Hạ lão đầu chăm dưỡng linh thảo vẫn không xoay sở kịp. Đây đúng là do không đủ kinh nghiệm.

Hạ lão đầu cũng không phải giống như lúc trước một mình làm, để Từ Tử Thanh một mình đứng xem, mà là vừa làm vừa nói điểm quan trọng cần chú ý cho hắn biết. Cứ như vậy, một người dạy một người học, thời gian trôi qua vô cùng nhanh.

Ngay lúc Hạ lão đầu đang bồi thêm đất cho một gốc Long hoa trảo thì lão đột nhiên nhíu mày, dừng động tác.

Từ Tử Thanh ngẩn ra: "Hạ quản sự?"

Hạ lão đầu nói: "Có vài người lấy bài tử đến, ngươi ra tiếp đón bọn họ đi."

Từ Tử Thanh tự nhiên là đồng ý. Lại nghe Hạ lão đầu nói: "Không cần quá khách khí, chỉ cần đưa người đến chỗ ta là được."

Từ Tử Thanh không hiểu rõ lắm, nhưng vẫn làm theo lời của Hạ lão đầu, xoay người đi ra ngoài. Chờ đến khi hắn đến gần cửa vườn thuốc, hắn lập tức hiểu.

Ngay trước cửa vườn thuốc có mấy người nam nữ khí chất không tầm thường. Trong đó chói mắt nhất chính là một cô gái mặc áo tím, tóc búi cao cài trâm, dáng người thon thả, toàn thân tỏa ra khí chất kiêu căng cao ngạo. Từ xa xa, Từ Tử Thanh không thấy rõ vẻ mặt của nàng, nhưng qua dáng vóc thì cũng có thể nhận ra đây là một cô gái cực kỳ xinh đẹp.

Đến khi đến gần một chút, Từ Tử Thanh nhìn thấy bên cạnh cô gái còn có ba nam tử khác nữa, một người ăn mặc trông rất tự phụ, mặt mày toát ra khí chất gian tà cao ngạo ngang bằng cô gái kia, nhưng khi nói chuyện với cô gái thì lại có vẻ rất thân thiết. Hẳn thân phận cũng ngang bằng với cô gái kia. Hai người còn lại đều mặc quần áo màu vàng, đi theo sau hai người, mặt mày toàn là nét nịnh bợ.

Những người kia thấy Từ Tử Thanh đến gần, một tên áo vàng đột nhiên quát lên: "Tên tạp dịch kia, biết tiểu thư đến sao còn dám đi chầm chậm như vậy hả?"

Tên áo vàng còn lại cũng nói: "Dám chậm trễ như vậy, phải nhận trừng phạt mới được!"

Từ Tử Thanh nghe người đầu tiên nói, tuy rằng rất không bằng lòng, nhưng ngẫm lại bản thân hắn cũng có chỗ không phải. Nhưng khi hắn nghe người thứ hai lên tiếng, thì liền khó tránh khỏi nhíu mày. Hắn mới đến, cũng chưa học qua pháp quyết, bước đi không nhanh, nhưng cũng đã cố hết sức bước nhanh ra tiếp đón, sao cứ mở miệng là phải trừng phạt này nọ vậy? Loại người ra vẻ ta đây này thật đúng là không coi ai ra gì mà.

Không đợi Từ Tử Thanh đáp lời, gã nam tử mặt mày gian tà cao ngạo kia liền mở miệng nói trước: "Tử Đường muội muội, mấy ngày trước ta được một pháp khí hạ phẩm, bộ dạng cũng rất được, không bằng ta đưa muội muội xem xem như thế nào nhé?" Gã vừa nói vừa lục tìm trong tay áo, lôi ra một cây roi dài màu tím, có chín khớp, mỗi khớp dài chừng một thước, đính chín viên bảo châu màu tím, ánh sáng tỏa ra xung quanh thân tiên, vừa nhìn đã biết thứ tốt.

Trên mặt cô gái tên "Tử Đường" kia cũng lộ ra vẻ thích thú, chỉ bằng nhãn lực của nàng liền có thể nhận ra được trường tiên này không tầm thường, vươn tay nhận lấy, nói: "Điền công tử, nếu như ta nhìn không lầm, trường tiên này là pháp khí hạ phẩm cao cấp, so với pháp khí trung phẩm cũng chỉ kém một chút thôi."

Điền công tử kia cười nói: "Chỉ cần Tử Đường muội muội thích, đừng nói là pháp khí hạ phẩm cao cấp, cho dù là pháp khí trung phẩm, ta cũng nguyện ý đưa tặng muội muội."

Từ Tử Đường nở một nụ cười nhạt, vuốt ve trường tiên chín khớp, có vẻ rất yêu thích: "Nó tên là gì?"

Điền công tử nói: "Cây roi này tên là "Tử Hoa", vào tay muội muội thì sức mạnh càng tăng thêm." Vừa cười vừa nói, "Vừa lúc tên tạp dịch này đắc tội muội muội, không bằng lấy hắn thử tiên, cũng coi như trừng phạt tội dám chậm trễ."

Vừa nói xong thì tầm mắt của đám người đó đồng thời dừng lại trên người Từ Tử Thanh.

———ooOoo———–

Chương 7: Bao che khuyết điểm

—–Người Từ gia không phải ngươi muốn đánh, muốn đánh thì có thể đánh—–

Nghe hiểu lời Điền công tử kia, mày Từ Tử Thanh càng nhíu chặt hơn, hắn lập tức cười khổ. Hắn vẫn là quá khờ dại, cứ tưởng đến đây làm tạp dịch, chỉ cần chịu chút vất vả là được, lại quên địa vị của mình ở Tông gia quá thấp, bất kỳ người nào có thân phận cao hơn hắn đều có thể trút giận lên người hắn. Từ Tử Thanh xưa nay tính tình ôn hòa, chưa bao giờ làm người khác khó xử, nhưng những người khác lại vị tất như vậy.

Từ Tử Thanh cũng không biết, gã Điền công tử kia tên Điền Lượng, là con trai của gia chủ Tông gia Điền thị La Thiên Phủ, trời sinh song linh căn, phẩm chất linh căn trung bình, tư chất trung thượng, khá hiếm gặp.

Ở Điền gia, Điền Lượng được người trong tộc nâng niu nuôi lớn, các loại tài nguyên cung cấp không dứt, bây giờ mới qua ba mươi tuổi đã có tu vi Luyện khí tầng thứ năm, có thể xem như là thiên tài! Cho nên gã vô cùng cao ngạo. Chỉ là một tên tôi tớ chăm sóc hoa cỏ, muốn đánh muốn giết, chẳng phải chuyện to tát gì.

Điền thị và Từ thị địa vị không kém nhau bao nhiêu, cũng thường xuyên qua lại với nhau. Lúc này, Điền Lượng theo lệnh của gia chủ đến Từ thị tặng lễ chúc mừng công tử Từ Tử Phong mới Trúc Cơ thành công ba ngày trước, gặp được thân muội của Từ Tử Phong là Từ Tử Đường, trong chớp mắt như trúng tiếng sét ái tình, vì thế ngây người vài ngày còn chưa chịu rời đi.

Từ Tử Đường cũng coi như là thiên chi kiêu nữ, đồng dạng là thiên tài song linh căn, linh căn của nàng một thô một tế, tư chất cũng xuất sắc, giống như huynh trưởng của nàng. Huynh trưởng Từ Tử Phong của nàng năm nay mới qua tuổi hai mươi lăm đã là cao thủ Trúc Cơ, thiên phú tu luyện bất phàm như thế, trong toàn bộ tiểu thế giới Hạo Thiên có thể coi như là yêu nghiệt! Muội muội ruột thịt của hắn cũng chẳng kém cạnh gì, chỉ mới qua mười tám tuổi đã đột phá Luyện khí tầng thứ năm. Chỉ xét tu vi thì coi như bằng Điền Lượng, nhưng xét về tuổi của hai người thì Điền Lượng chẳng bằng một góc của Từ Tử Đường nữa.

Trong lòng Điền Lượng có Từ Tử Đường, tự nhiên là phải thu liễm ngạo khí trước mặt nàng, dùng mọi cách lấy lòng nàng, người khác gã cũng chẳng đối xử như thế. Còn Từ Tử Đường tuy nhìn Điền Lượng không vừa mắt, nhưng vì gã là con của gia chủ, cũng không thể không nể mặt vị cao thủ Trúc Cơ kia, ngẫu nhiên nói chuyện qua loa cho qua.

Lúc này lại nghe Điền Lượng muốn trừng phạt tạp dịch của vườn Bách Thảo cho hả giận, Từ Tử Đường cười lạnh trong lòng. Không nói đến chuyện Hạ quản sự của vườn Bách Thảo có tu vi Luyện khí tầng thứ chín, mà chỉ nói đến việc linh thảo một khi vào tay Hạ lão đầu chăm sóc đều có thể đề cao phẩm chất lên một nửa thôi cũng đủ để tộc trưởng của gia tộc nể mặt ba phần rồi. Trong khu vườn này, cho dù họ là thiên tài có địa vị hiển hách cỡ nào của Từ gia cũng không dám ở đây làm xằng làm bậy. Tên Điền Lượng này lại không phân rõ phải trái, dám xui nàng ra tay với tạp dịch dưới tay Hạ quản sự.

Tầm mắt của Hạ quản sự xưa này vốn khá cao, Từ Tử Đường nghe nói, khó được có một tạp dịch vào làm việc hơn nửa tháng còn chưa bị đuổi ra, xem ra người này có thể khiến lão đầu hài lòng rồi. Nàng dám thử tiên trên người người này, sau này còn có thể ở chỗ Hạ quản sự lấy được linh thảo tốt nhất hay sao? Cũng không biết gia chủ Điền gia như thế nào lại sinh ra một thằng con ngu xuẩn mắt cao hơn đầu như vậy chứ!

Còn nữa, cho dù không phải là người của Hạ quản sự, Từ Tử Đường nàng còn cần người khác hất tay sai khiến sao? Nàng là người Từ gia, sao có thể để một người Điền gia nói muốn đánh thì đánh người Từ gia chứ!

Điền Lượng trong lòng Từ Tử Đường lại thấp kém hơn vài phần, nhưng trên mặt nàng không lộ ra, chỉ thản nhiên nói: "Người này chưa từng dẫn khí vào cơ thể, có thể biết vừa nghe tin đã lập tức chạy ra tiếp đón, trừng phạt khiển trách thì không cần đâu."

Từ Tử Thanh hơi ngạc nhiên, hắn cứ tưởng phải hứng chịu trận đòn roi này rồi chứ? Ai ngờ cô gái này không ương ngạnh như nam tử kia.

Chỉ thấy Điền Lượng nghe xong lời Từ Tử Đường liền biến sắc, lập tức cười nói: "Nếu Tử Đường muội muội đã nói như vậy thì tạm tha cho hắn lần này vậy."

Từ Tử Thanh còn chưa nhả ra một hơi thì đã bị ánh mắt tràn đầy ác ý của gã Điền Lượng kia châm vào người. Trong lòng hắn biết chuyện này vẫn chưa xong, chỉ không biết gã Điền Lượng kia muốn làm gì thôi. Lắc lắc đầu, Từ Tử Thanh có vài phần bất đắc dĩ, Điền Lượng mặc dù phẩm chất không tốt, nhưng địa vị của gã cao hơn hắn mấy lần, muốn xử lý hắn như thế nào thì hắn cũng chỉ có nước chờ đến chuyện đến trước mặt rồi mới suy nghĩ biện pháp thôi.

Tuy nhiên, qua chuyện này, Từ Tử Thanh đột nhiên có chút ngộ đạo. Trong tông gia Từ thị này, cho dù là vườn Bách Thảo nơi hẻo lánh nhất cũng không thể thành thế ngoại đào viên được. Hắn muốn bình yên qua ngày.... Cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

Từ Tử Thanh xoay người, thái độ tự nhiên đi trước dẫn đường.

Điền Lượng nhìn bóng lưng của hắn, trong mắt lại hiện lên một tia cay nghiệt.

Trong mắt Từ Tử Thanh, gã Điền Lượng này đúng là loại không chuyện cũng muốn kiếm chuyện với ngươi, ai dừng trong tay gã thì ai không hay ho. Nhưng trong mắt Điền Lượng, kiếm chuyện với Từ Tử Thanh lại rất có đạo lý.

Hắn chẳng qua chỉ là một tên tạp dịch ti tiện, lại có thể khiến một tuyệt sắc mỹ nhân như Từ Tử Đường đối xử khác biệt, điều này khiến cho gã Điền Lượng luôn tìm mọi cách lấy lòng mỹ nhân nhưng lại không có kết quả nhìn rất không vừa mắt.

Quả thật đúng là như vậy. Nếu như bộ dạng của Từ Tử Thanh ghê tởm gã sẽ không nói gì. Cố tình Từ Tử Thanh tuy chỉ ăn mặc đơn sơ, tuổi cũng không lớn, bộ dạng là tuấn nhã, hơn nữa cử chỉ thong dong, cho dù là nghe nói sẽ bị xử phạt cũng không giống như người bình thường khóc rống cầu xin tha thứ, như vậy lại càng khiến cho gã Điền Lượng kia ghen tị cay độc hơn. Gã thầm nghĩ, với thân phận của ta như vậy, một tên tạp dịch đê tiện như hắn lại không sùng bái lấy lòng, quả thật là tội không thể tha thứ!

Tuy trong lòng đứng ngồi không yên, nhưng Từ Tử Thanh bước đi vẫn bình thường. Cũng may gã Điền Lượng kia còn chút lý trí, không ở trước mặt Từ Tử Đường dùng tu vi áp chế hắn. Tuy là nói may mắn, nhưng lại khiến Từ Tử Thanh ra một thân mồ hôi lạnh.

Có lẽ rất nhanh mà cũng có lẽ rất chậm, cuối cùng năm người cũng đi đến vườn thuốc, Từ Tử Thanh ngẩng đầu nhìn thoáng qua, lập tức phát hiện bóng dáng bận rộn của Hạ lão đầu. Trong lòng cũng an tâm vài phần.

Từ Tử Thanh nói: "Hạ quản sự, vãn bối đã đưa người đến."

Hạ lão đầu giũ giũ bùn đất trên tay xuống, nói: "Ngươi đến đây nhìn chằm chằm gốc Long trảo hoa này, trong vòng nửa tiếng không được rời mắt."

(Long trảo hoa: hoa có dạng như móng vuốt của rồng)

Từ Tử Thanh lên tiếng trả lời "Vâng", đón lấy một cây tăm bằng trúc, ngồi xổm xuống làm theo.

Sau khi đắp thêm đất cho Long trảo hoa, trong vòng nửa tiếng sẽ có Thực căn trùng đến, phải dùng tăm trúc bắt nó ra.

(Thực căn trùng: thực là ăn, căn là rễ cây, thực căn trùng là sâu ăn rễ cây)

Từ Tử Đường cũng không dám tùy tiện bước qua, nhìn thấy Hạ lão đầu căn dặn Từ Tử Thanh, liền im lặng đứng một bên chờ. Điền Lượng không biết lão đầu thối này có gì cần kính trọng, nhưng thấy mỹ nhân không động, gã cũng tạm nhẫn nhịn.

Hạ lão đầu căn dặn xong, mới nhìn qua Từ Tử Đường, nói: "Muốn thứ gì?"

Từ Tử Đường lễ phép cúi đầu chào hỏi xong mới lên tiếng: "Huynh trưởng của vãn bối là Từ Tử Phong mấy ngày hôm trước vừa Trúc Cơ thành công, bây giờ bị tổn hao tinh khí, cho nên vãn bối đến xin một gốc Thiên tắc thảo."

Thiên tắc thảo sinh trưởng ở nơi khô hạn, không nở hoa, mỗi gốc cây có trăm phiến lá, mọc hết sẽ rụng xuống, sau đó lại mọc đầy lần thứ hai, tuần hoàn như vậy mười lần mới coi như trưởng thành. Thiên tắc thảo chín mùi là vị thuốc chính trong đan dược bổ khí.

Lúc Từ Tử Phong Trúc Cơ thì tiêu hao một lượng lớn tinh khí, nếu ngồi tĩnh tọa thì cần một năm rưỡi mới phục hồi lại được, cảnh giới cũng không ổn định. Nhưng nếu có thể ăn một viên bổ khí hoàn thì không đến mười ngày có thể củng cố cảnh giới.

Sau khi ngắt Thiên tắc thảo, phải nhanh chóng bỏ vào lò luyện đan, như vậy xác xuất luyện thành công mới cao. Từ Tử Phong tư chất ngút trời như vậy, tự nhiên là được dòng họ coi trọng, vì vậy đã sớm mời một vị Thái thượng trưởng lão am hiểu luyện đan ra tay rồi. Từ Tử Đường và huynh trưởng tình cảm vẫn luôn sâu đậm, liền tự mình đến cầu Thiên tắc thảo, chờ nàng trở về là có thể khai lô rồi.

Hạ lão đầu hừ một tiếng, bỏ lại một chữ "Chờ" rồi đi.

Từ Tử Đường không hề có ý kiến, chỉ nói: "Vâng, thưa tiền bối."

Điền Lượng đứng bên cạnh muốn nói giúp cho mỹ nhân, nề hà gã muốn quát lớn thì đã bị mỹ nhân bên cạnh trừng mắt lắc đầu. Từ Tử Đường cũng rất bất đắc dĩ, vốn muốn tốc chiến tốc thắng, nhưng ai ngờ lại bị gã Điền Lượng chặn ngang dưới núi chứ, nàng cũng chỉ đành mang theo gã đến đây thôi. Tuy được tặng một pháp khí hạ phẩm thượng đẳng, nhưng thứ này nàng còn thiếu hay sao? Bây giờ chỉ hy vọng có thể ngăn tên này không làm chuyện ngu ngốc, để nàng có thể an an ổn ổn lấy được Thiên tắc thảo.

Điền Lượng thấy tầm mắt của mỹ nhân dừng lại trên người mình thì ân cần trò chuyện với nàng. Từ Tử Đường câu được câu không trả lời gã, tâm trí nàng bây giờ đều đã đặt hết lên người Hạ lão đầu rồi.

Từ Tử Thanh bên kia cũng an tâm quan sát Long trảo hoa, hoàn toàn không để mắt đến bốn người kia. Không phải trong lòng hắn mang oán hận, mà là khoảng thời gian này, hắn phải trông coi Long trảo hoa thật cẩn thận, thật sự không phân tâm được.

Hạ lão đầu quả nhiên định liệu không sai, chỉ mới qua hơn mười lăm phút thì đã thấy một con sâu đen ngòm từ dưới đất chui lên. Con sâu kia mập cỡ hạt gạo, dài cỡ ngón út, màu da cũng gần gần màu đất trồng Long hoa trảo, cho nên rất khó phát hiện.

Từ Tử Thanh lập tức nhìn thấy, tay phải cầm cây tăm bằng trúc nhanh chóng cắm vào đất, sau đó nhúc nhích cổ tay, con sâu kia đã bị tăm trúc cắm xuyên qua người. Chuyện này không thể chậm trễ, lập tức bỏ tăm trúc vào ống trúc đang cầm bên tay trái, Thực căn trùng lập tức rơi vào ống trúc. Loại sâu này sợ nhất là mùi gậy trúc, vừa rơi vào ống liền ngoan ngoãn nằm im, không dám nhúc nhích.

Con thứ nhất vừa bị bắt thì ba, bốn con khác đã chui lên, Từ Tử Thanh làm động tác y như vậy, tốc độ nhanh hơn lần đầu một chút, rốt cuộc cũng bắt hết được sâu bỏ vào ống trúc. Con cuối cùng suýt nữa thì để nó chui lại vào đất, may là tăm trúc găm trúng đuôi nó, nếu không thì đã kiếm củi ba năm thiêu một giờ rồi. Không thấy sâu chui lên nữa, Từ Tử Thanh mới nâng tay lau mồ hôi trên trán, nhẹ nhàng thở ra.

Lúc này, bỗng có giọng vang lên trên đỉnh đầu: "Nhãn lực rất tốt, nhưng động tác lại quá chậm."

Từ Tử Thanh ngẩng đầu lên thì thấy Hạ lão đầu, đành cười gượng nói "Vâng". Thể lực kiếp này của hắn tốt hơn rất nhiều so với kiếp trước rồi, không ốm không đau, nhưng vẫn như cũ là một người bình thường. Trước kia cũng đọc qua rất nhiều sách thuốc, cũng biết xử trí một số linh thảo, nhưng dù sao cũng là lần đầu tiên bắt Thực căn trùng, có thể không phạm sai lầm, bản thân hắn cũng thấy hài lòng rồi.

Hạ lão đầu cảm thấy hắn còn có tiến bộ, nhưng không nói nhiều với hắn, chỉ nói: "Theo ta qua gặp người."

Từ Tử Thanh cung kính nói: "Vâng, Hạ quản sự."

Từ Tử Đường từ xa nhìn thấy Hạ lão đầu quay lại, nhưng nửa đường thì dừng lại sau lưng vị tạp dịch tuổi trẻ kia quan sát. Trong lòng nàng mặc dù rất sốt ruột, nhưng không dám thúc giục, chỉ có thể chờ đợi.

Sau đó Hạ lão đầu dẫn theo tạp dịch tuổi trẻ kia đến, nàng khôn ngoan bình tĩnh lại.

Hạ lão đầu nhìn Từ Tử Đường, chỉ Từ Tử Thanh nói: "Đây là tạp dịch của vườn Bách Thảo, ngươi biết chứ?"

Từ Tử Đường gật gật đầu: "Vãn bối đã biết."

Lời này của Hạ lão đầu là nói cho nàng biết, những chuyện xảy ra trước cửa vườn thuốc lão biết hết. Đồng thời lão cũng nhắn nhủ nàng rằng lão không bất mãn với biểu hiện của nàng.

Hạ lão đầu lúc này mới vươn tay, đưa một hộp qua: "Đây là thứ ngươi muốn."

Từ Tử Đường vươn tay nhận lấy, lập tức mở hộp ra, chờ đến khi nhìn thấy bộ dạng linh thảo, trên mặt nàng mới lộ ra vẻ vui mừng, nhịn không được nói: "Đa tạ tiền bối."

Lúc trước lựa chọn cúi thấp người quả nhiên có lợi, một gốc Thiên tắc thảo này so với bất kỳ gốc nào nàng từng thấy qua đều tốt hơn rất nhiều!

———ooOoo———–

Chương 8: Hỏi lòng

——Chín ngàn đại thế giới, thế giới này vô cùng rộng lớn—–

Từ Tử Đường lấy được linh thảo thì tạm biệt rời đi, Điền Lượng thấy mỹ nhân đi, tự nhiên là chạy theo, đến cuối cùng còn không quên cho Từ Tử Thanh một ánh mắt sắc bén. Từ Tử Thanh gục đầu xuống, không thèm để ý.

Mấy ngày sau, Từ Tử Thanh cứ theo lẽ thường đọc ghi nhớ sách thuốc. Ai ngờ một bữa tối mấy ngày sau, khi hắn mới đọc thuộc cuốn "Thần Nông thảo lục" thì bị Hạ lão đầu gọi vào phòng.

Từ Tử Thanh khó hiểu, theo ngày thường thì giờ này bọn họ đều ở trong phòng của mình nghỉ ngơi, chẳng biết sao lại bị gọi đến nữa. Vào phòng thì thấy Hạ lão đầu đang cầm tẩu hút thuốc, hỏi hắn: "Vì sao ngươi không đến cầu ta?"

Từ Tử Thanh không hiểu lắm, chỉ đành nói: "Mấy ngày gần đây, Hạ quản sự chỉ dạy cho vãn bối rất nhiều, vãn bối đã vô cùng cảm kích...."

Hạ lão đầu xua tay: "Không, không phải cái này. Ngày đó ngươi bị tên Điền tiểu tử kia làm khó dễ, chỉ sợ hắn sẽ tiếp tục đến kiếm chuyện với ngươi, ngươi lại không hề có chút tu vi, chẳng lẽ ngươi không lo lắng cho tính mạng của mình sao? Ngươi nên biết, cho dù là ta, cũng không thể lúc nào cũng che chở ngươi."

Lúc này Từ Tử Thanh mới hiểu được câu hỏi của Hạ lão đầu. Hắn nghĩ nghĩ, nói: "Vãn bối tất nhiên là lo lắng tính mạng của mình rồi, cũng muốn sớm tu tập công pháp, có một thứ phòng thân. Nhưng vãn bối đã hứa với quản sự, phải đọc thuộc những quyển sách thuốc quản sự đã đưa. Lời đã hứa thì phải làm cho tròn, sách thuốc còn chưa đọc xong, sao vãn bối có thể mặt dày tìm quản sự cầu công pháp chứ?"

Hạ lão đầu nhìn chằm chằm mặt hắn, nói: "Tánh mạng bị mất thì danh dự còn làm gì nữa chứ?"

Từ Tử Thanh nghiêm mặt, nói: "Nếu mọi chuyện có thể lật lọng, thì vãn bối chẳng qua là một kẻ không đủ kiên định. Tuy vãn bối chưa tu hành, nhưng vãn bối hiểu, đó là một con đường đầy gian nan đau khổ, nếu ngay cả tâm niệm cũng không thể giữ vững, chỉ sợ cho dù bước vào tiên đồ, cũng không được thành tựu gì, thậm chí có thể không giữ được tính mạng nữa."

"Tốt, tốt, tốt!" Liên tục nói ba chữ "tốt", trên mặt Hạ lão đầu cũng nở một nụ cười hiếm thấy, "Nếu ngươi có tấm lòng như vậy, coi như ta không nhìn lầm người." Lão nói xong, lại hỏi, "Ngươi còn bao nhiêu quyển chưa đọc xong?"

Từ Tử Thanh đáp: "Chỉ còn lại mỗi quyển "Hạo Thiên thảo cương" thôi."

Hạ lão đầu trầm ngâm một lúc, nói: "Vậy ngươi cứ học thuộc quyển thảo cương đó trước đi, sau khi học thuộc thì đến tìm ta. Ta truyền công pháp cho ngươi." Lại hừ lạnh một tiếng, "Tên Điền Lượng kia ngươi không cần phải lo, chỉ cần ngươi còn làm tạp dịch ở chỗ ta một ngày, hắn sẽ không làm được gì ngươi đâu."

Từ Tử Thanh rất vui mừng, lập tức cúi đầu cám ơn: "Đa tạ Hạ quản sự."

***

Từ ngày đó đến nay, Từ Tử Thanh không bị ai quấy rầy nữa. Tất nhiên, không phải là tên Điền Lượng kia tha cho hắn, thật sự là gã ở Từ gia cũng không được giúp đỡ gì nhiều. Cho dù là trong Tông gia có người muốn nịnh bợ công tử Điền gia, nhưng gã cũng không thể lấy được linh bài vào vườn Bách thảo, cho nên gã mới đành tức giận buông tay. Mà ngay ngày hôm qua, Điền gia sai người đến đó, Điền Lượng cho dù không cam lòng, cũng đành gói đồ về nhà.

Về đến Điền gia, Điền Lượng lập tức đến nhà chính, nói với gia chủ: "Phụ thân, vì sao lại gấp gáp gọi con trở về vậy? Từ Tử Đường nhiều ngày qua mềm hóa với con, con chỉ cần ở đó thêm một thời gian ngắn thì đã có thể ôm mỹ nhân về dễ như trở bàn tay rồi!"

Thì ra Từ Tử Đường xem ở phần ưu đãi của Hạ lão đầu, trong lòng coi như cho lão chút mặt mũi, mới bỏ chút công sức cuốn lấy Điền Lượng, không để gã đi kiếm chuyện với Từ Tử Thanh. Chính là vì vậy nên thái độ với gã cũng ôn hòa chút, không ngờ lại bị Điền Lượng hiểu lầm nàng ngưỡng mộ gã, bắt đầu đắc chí.

Gia chủ Điền Thăng nghe vậy liền mừng rỡ: "Lượng nhi, những lời con nói là thật sao?"

Điền Lượng mặt vênh váo, nói: "Phụ thân, con là ai chứ, nếu không có nắm chắc, sao con dám nói như thế với phụ thân chứ."

Điền Thăng vỗ tay cười nói: "Từ Tử Đường kia chính là nữ tử xuất chúng nhất của Từ gia mấy trăm năm nay, Lượng nhi có thể thú nàng vào cửa, chắc chắn có thể sinh cho ta một đứa cháu thiên tư xuất chúng!" Lão vô cùng vui vẻ, không nhịn được đứng dậy vỗ vỗ vai Điền Lượng, "Vi phụ sẽ đi chuẩn bị lễ hỏi, để đại trưởng lão đến Từ gia cầu hôn!"

Điền Lượng nghe vậy, trong lòng cũng rất vui sướng, lập tức cúi đầu hành lễ: "Con đa tạ phụ thân! Con đa tạ phụ thân!"

***

Trí nhớ của Từ Tử Thanh coi như phi phàm, không được mấy ngày thì đã học thuộc lòng quyển sách thuốc cuối cùng, hắn liền đi tìm Hạ lão đầu. Hạ lão đầu thói quen dùng tẩu thuốc gõ lưng, bảo Từ Tử Thanh đọc lại cho lão nghe, quả nhiên là không quên chữ nào. Từ Tử Thanh cũng rất khâm phục Hạ lão đầu, nếu nói hắn ghi nhớ thuộc lòng nội dung trong sách, thì Hạ lão đầu lại hiểu rõ tri thức trong đó, có khi câu hỏi lão đưa ra, Từ Tử Thanh cho dù thuộc làu làu, cũng phải tốn thời gian suy nghĩ mới tìm được đáp án.

Sau màn người hỏi người trả lời, sắc mặt Hạ lão đầu mới dịu lại một chút: "Xem ra ngươi cũng bỏ không ít công sức, rất tốt."

Từ Tử Thanh nhả ra một hơi, cười nói: "Còn phải cảm ơn Hạ quản sự dốc lòng dạy dỗ nữa."

Hạ lão đầu rất vừa lòng với bài tập Từ Tử Thanh giao, liền lật ngược tay lại, trong chớp mắt trong lòng bàn tay lão hơn một quyển sổ ghi chép đã ố vàng: "Đây là quyển giới thiệu công pháp, ngươi đọc để hiểu trước một phần."

Từ Tử Thanh nhận quyển sách, nhưng vẫn nhịn không được hỏi: "Hạ quản sự, sổ ghi chép này sao có thể...."

Hạ lão đầu cười ha ha, ngày thường tạp dịch mới nhận này luôn trầm tĩnh ổn trọng, bây giờ đột nhiên xuất hiện chút tâm tính thiếu niên, thái độ của lão liền càng thêm hòa ái, vỗ vỗ hông, nói: "Ta có một túi trữ vật liên thông với tâm trí ta, quyển ghi chép này vốn để trong đó, chỉ cần ta nghĩ lấy ra thì nó tự nhiên xuất hiện thôi."

Từ Tử Thanh cười, trong lòng thật sự rất rung động với thứ này. Kiếp trước hắn từng chứng kiến qua thứ gọi là "khoa học kỹ thuật", ở đó cũng có thể ép chặt thể tích đồ vật lại đến mức nhỏ nhất để tiết kiệm không gian. Nhưng thứ đó không hề giống với túi gấm đơn giản tiện gọn mà Hạ lão đầu giắt bên hông. Túi gấm có vẻ ngoài vô cùng tinh xảo, ai có thể ngờ được bên trong nó là một không gian khác?

Lại nghĩ đến những chuyện gặp gỡ mấy ngày qua, Từ Tử Thanh không thể không thở dài. Ban đầu hắn chỉ muốn ở chốn thôn quê thanh dã qua cả đời, bây giờ lại có thể nhìn thấy thế giới này vô cùng lớn, lại hiểu được thứ gọi là tiên đồ, thần bí khó lường, trong lòng cũng bắt đầu sinh ra một chút dã tâm. Muốn nhìn núi nhìn sông, muốn làm bạn với hoa cỏ, muốn trường thọ khỏe mạnh.... Mọi thứ, nhưng nếu không có thực lực thì chỉ sợ không thể sống lâu dài.

Từ Tử Thanh không muốn gây chuyện, nhưng cố tình chuyện lại tìm đến hắn. Hắn luôn cho rằng người người trên đời đều nói đạo lý, bây giờ xem ra, người nói đạo lý là có, nhưng nếu gặp được người không nói đạo lý, hắn cũng muốn có đủ sức mạnh tự bảo vệ mình mới được.

Ôm quyển sổ kia, hắn thấy Hạ quản sự gật gật đầu, liền nhanh chóng mở ra đọc.

Những điều ghi trong quyển sổ, đều là thường thức về tu tiên, nhưng cũng đủ để Từ Tử Thanh sống ngây thơ mười mấy năm cuối cùng cũng biết mình sinh ra ở thế giới như thế nào.

Vũ trụ rộng lớn, có chín ngàn thế giới lớn, chia ra làm trên ba nghìn, giữa ba nghìn, dưới ba nghìn, mỗi một thế giới lớn lại có vô số thế giới nhỏ vây quanh, nối kết với nhau, ảnh hưởng đến nhau. Trong đó, mỗi một thế giới nhỏ có diện tích là chín nhân chín, còn diện tích thế giới lớn lại là bội số chín nhân chín của thế giới nhỏ, số lượng vô cùng lớn, mênh mông không bờ bến.

Thế giới hiện tại Từ Tử Thanh đang ở là một thế giới nhỏ tên Hạo Thiên, phụ thuộc vào thế giới lớn Khuynh Vẫn trong ba nghìn thế giới lớp giữa. Đừng xem Tông gia Từ thị là danh môn lớn nhất, thật sự thì ở gần lục địa phương Đông này còn có Điền gia, Mạnh gia và Ngụy gia, cũng nổi danh như Từ gia. Lại có thêm rất nhiều phái lớn bên ngoài nữa, chỉ cần có tên, thì cũng có hơn mười rồi.

Trong vô vàn thế giới lớn nhỏ, người phàm muốn tu tiên, không chỉ cần có linh căn trong người, mà còn phải có cả duyên tiên thâm hậu thì mới có hi vọng trường sinh. Mà muốn xem duyên tiên thâm hậu hay không, một là xem số mệnh, hai là xem thiên tư. Xem số mệnh một người thì hư vô mịt mờ, người bình thường không thể tính được bao nhiêu, xem thiên tư một người thì lại vô cùng sáng tỏ. Người có đan linh căn là người có duyên tiên dày nhất, còn người có ngũ linh căn là người có duyên tiên mỏng nhất.

Sau khi bước lên con đường tu tiên, đạt được bao nhiêu thành tựu còn phải nhìn công pháp tốt xấu và thiên tư cao thấp. Công pháp cũng có thuộc tính, nếu tương hợp với thuộc tính của linh căn thì tiến cảnh rất mau, ngược lại thì tiến cảnh vô cùng chậm chạp.

Công pháp bao gồm sáu cấp bậc, gồm thiên, địa, huyền, hoàng, nhân và bất nhập lưu (không được tính vào), mỗi một cấp lại chia ra làm ba loại phẩm chất thượng, trung, hạ (tốt, trung bình, xấu). Trong tiểu thế giới Hạo Thiên, những tán tu (những tu sĩ tu hành độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ môn phái nào cả) không có sư môn, hoặc là các đệ tử ở tầng giữa của các thế gia môn phái, đều tu tập công pháp bất nhập lưu, còn những người được kỳ vọng cao, mới được truyền cho pháp môn cấp Nhân. Pháp môn cấp Hoàng đương nhiên là khó được, không phải người có thiên tư tung hoành thì không thể đọc được. Mà cấp Huyền xuất hiện thì toàn bộ tu sĩ của tiểu thế giới nổ tung lên, tranh giật liên miên. Còn hai cấp Thiên, Địa, từ xưa đến nay, chưa từng gặp qua ở tiểu thế giới....

Giữa các tu sĩ trao đổi hàng hóa với nhau bằng linh thạch, linh châu, linh thạch và linh châu đều có cấp độ, phẩm chất, pháp trận cũng có cấp độ, phẩm chất, ngay cả tu vi của tu sĩ cũng có cấp độ, phẩm chất, vân vân....

Vừa đọc thì đã say mê, Từ Tử Thanh mất ăn mất ngủ, ước chừng qua ba ngày hai đêm, hai mắt đầy tơ máu, mới đọc hết được những điều ghi trong sách.

Đóng sách lại, Từ Tử Thanh hít một hơi thật sâu, trong lòng tràn đầy kính sợ, cũng càng thêm hướng tới.

Khó trách người đời đều muốn tu tiên, người có duyên tiên ai cũng ghen tị hâm mộ. Con đường thành tiên lại mênh mông mù mịt, đứng thẳng người, ngửa mặt lên trời nhìn, trong lòng không khỏi say mê hướng tới. Cho nên mới có câu "cầu tiên, vấn tiên, tầm tiên, tu tiên".

Xem xong, trong lòng Từ Tử Thanh tràn đầy cảm xúc, bây giờ hắn mới biết trời đất rộng lớn như thế nào, còn bản thân mình lại nhỏ bé như thế nào. Cho dù hắn từ trước một lòng mong ở chốn sơn dã sống tự tại cả đời, bây giờ lại cảm thấy hăng hái dạt dào. Nếu muốn làm bạn với nước non hoa cỏ, vì sao lại không đi khắp chín tầng mây, nhìn nước non khắp trời đất, ngắm hoa cả khắp thiên hạ? Khó khăn thoát được căn bệnh trầm trọng kéo dài nhiều năm, chẳng lẽ chỉ mong sống được trăm năm thôi sao, hắn rõ ràng có hi vọng trường sinh, sao có thể cam tâm đợi hết đời rồi chết chứ!

"Đã hiểu rồi chứ?" Lúc này, một tiếng nói vang lên trong tai, đánh thẳng vào tâm trí, chấn động cả trái tim.

Từ Tử Thanh giật mình sợ hãi: "Hạ quản sự?"

Từ ngày đưa cho Từ Tử Thanh quyển sách, Hạ lão đầu đến rồi lại đi, đi rồi lại đến, không ngày nào là không nhìn chằm chắm hắn. Hạ lão đầu cười nói: "Tiểu tử, xem đến thần trí mê muội, đã hiểu hết chưa?"

Từ Tử Thanh chậm chầm lắc đầu, lại chầm chậm gật đầu: "Tuy còn chưa tìm được đạo cho bản thân, nhưng cũng đã có quyết tâm rồi."

Hạ lão đầu vừa lòng hút thuốc, nói: "Ta qua thật lâu cũng không dạy công pháp cho ngươi, ngươi có oán trách ta không?"

Từ Tử Thanh nói: "Hạ quản sự nhọc lòng dạy dỗ chuyện trong vườn cho vãn bối, vãn bối cũng không phải là người không biết phải trái gì."

Hạ lão đầu phun khói thuốc ra, nói: "Không sai, đã vào làm việc trong vườn Bách Thảo, ngay cả linh thảo nào cũng không biết thì vào đây làm cái gì!" Sau đó lại nói, "Nhưng nhận biết được linh thảo rồi thì không phải là có thể bắt đầu làm việc. Chăm sóc linh thảo, cần biết không chỉ là tập tính của linh thảo, mà còn phải có linh khí trong người nữa, có như vậy thì khi chăm sóc linh thảo mới không bị thương cái gốc của nó."

Nói xong, lòng bàn tay lão lại mở ra, lần này vẫn là một quyển sách, nhưng số trang ít ỏi, trên bìa sách chỉ có ba chữ nhỏ xíu như con kiến.

———ooOoo———–

Chương 9: "Hóa thảo quyết"

—–Dẫn khí nhập thể—–

Từ Tử Thanh vừa nhìn, thì đã cảm thấy ba chữ kia ngay lập tức xông thẳng vào đầu, khiến hắn chóng mặt hoa mắt, lảo đảo, thiếu chút nữa là ngã xuống rồi.

Hạ lão đầu cười ha ha, nói: "Ngươi nhìn như vậy rất hao phí tinh thần, không được, không được."

Từ Tử Thanh thẹn thùng, nói: "Cũng không biết vì sao, chỉ mới nhìn tên của công pháp thì đã cảm thấy đầu chóng mắt hoa rồi."

Hạ lão đầu nói: "Đó là đương nhiên. Ngươi đừng xem quyển sách mỏng như vậy, kỳ thật đây do một vị đại tu ghi chép lại, trong nét chữ tự nhiên là có linh lực của Đại Năng kia. Ngươi chưa từng dẫn khí, vừa thấy, sẽ bị linh khí dọa sợ." Lão giải thích, lại nhắc nhở, "Sau này nếu ngươi có duyên nhìn thấy công pháp khác, nhớ phải cẩn thận, không được làm việc khinh xuất. Nếu không đủ năng lực thì không được tùy tiện tu tập công pháp cao thâm, chỉ tổ tổn thương cơ thể mình thôi. Vị Đại Năng này dùng linh lực khá ôn hòa, cho nên ta mới dám cho người mới vào học như ngươi nhìn. Nhưng không phải vị Đại Năng nào đều tính tình tốt như vậy, nếu ngươi không may gặp phải một vị có tính tình hung dữ, chỉ mới nhìn tên công pháp, ngươi cũng đã bị thương rồi."

Từ Tử Thanh nghe lời, khom người nói: "Cảm ơn Hạ quản sự đã dạy dỗ, vãn bối sẽ ghi nhớ kỹ."

Hạ quản sự xua tay, nói: "Người cầm đi tu tập đi, trong đó đã ghi rõ cách dẫn khí. Ngươi đừng xem thường nó, tuy bản "Hóa thảo quyết" này được coi là bất nhập lưu, nhưng cũng tương đối xuất sắc, lại có cùng hơi thở với công việc chăm sóc linh thảo của chúng ta. Rất nhiều năm qua, người làm trong vườn Bách Thảo đều tu tập nó. Căn cơ của ta và ngươi đều có chút thấp, có thể học được nó là không tồi rồi. Nếu ngươi bất mãn, tu vi sau này tăng lên, có thể đi tìm công pháp khác tốt hơn."

Vì coi trọng lòng kiên định làm việc của Từ Tử Thanh, Hạ quản sự mới dạy bảo tỉ mỉ như vậy. Trong lòng lão có ý định để Từ Tử Thanh ở lại vườn Bách Thảo này, đợi đến khi tuổi thọ của lão hết, lão sẽ truyền vườn thuốc này lại cho hắn.

Còn nữa, Hạ quản sự lúc mới bắt đầu cũng học tập bản "Hóa thảo quyết" này, đợi đến khi thành thạo thì có Luyện khí tầng thứ năm. Khi đó, nhờ chuyện lão chăm sóc linh thảo vô cùng tốt, gia chủ ngoại lệ ban thưởng cho một quyển công pháp cấp Nhân, nhưng với lời hứa không được tùy tiện truyền cho ai. Những lời Hạ lão đầu vừa nói với Từ Tử Thanh, cũng là hy vọng cổ vũ hắn, để Từ Tử Thanh đi theo con đường lão đã đi.

Từ Tử Thanh rất cảm kích Hạ quản sự, lão đầu tuy rằng rất nghiêm khắc, nhưng lời nói của lão lại giúp đỡ hắn rất nhiều. Điều này khiến cho Từ Tử Thanh từ lúc trọng sinh đã không có trưởng bối dạy dỗ rất xúc động, dành cho lão rất nhiều kính trọng.

Hạ lão đầu căn dặn xong thì để Từ Tử Thanh một mình tu hành, không ở lại quá lâu. Chỉ nói: "Nếu gặp chỗ khó hiểu, tự mình suy nghĩ cẩn thận trước, thật sự không được, mới đến hỏi ta."

Từ Tử Thanh gật đầu đáp: "Vâng."

Chờ Hạ lão đầu rời đi, Từ Tử Thanh ra đóng cửa, sau đó khoanh chân ngồi trên giường trúc. Hắn để tâm bình tĩnh, lật sách ra trang thứ nhất. Phần mở đầu luôn là giới thiệu, cho dù là công pháp dẫn khí gì đi chăng nữa đều là như thế.

"Tĩnh tọa trên giường mây, nhắm mắt suy nghĩ, dẫn linh khí trong trời đất qua linh căn vào cơ thể, đến thẳng đan điền, để tụ tập lại."

Từ Tử Thanh hít một hơi sâu, ngồi đúng tư thế. Hai tay làm thành thủ ấn như hình vẽ trong sách, từ từ nâng lên, tự nhiên đặt lên hai đầu gối, nhắm mắt lại, tĩnh tâm nhìn suy nghĩ.

Tư duy mơ hồ, tập trung tinh lực vào giữa hai mắt, rất nhanh đầu óc sẽ trở nên trống rỗng, nghĩa là vào "định" rồi. Lại đưa tinh thần tập trung vào linh khí, có thể thấy không gian đen tối vô bờ bến trước mắt bỗng xuất hiện những hạt sáng năm màu, thưa thớt, trôi nổi trong không trung.

Từ Tử Thanh biết mơ hồ, đó là linh khí mang năm thuộc tính tồn tại trong trời đất, trong đầu sinh ra ý nghĩ muốn nắm bắt. Nhưng chuyện đời nào đơn giản như vậy? Chỉ riêng việc phân biệt từng loại theo màu sắc đã khó, huống chi là việc thử từng cái.

Cũng là hắn không may. Lúc kiểm tra linh căn, thuộc tính linh căn của những người khác đều được quản sự nói rõ ràng, nhưng đến lượt hắn thì chỉ nói mỗi câu "hạ hạ", cho nên Từ Tử Thanh căn bản không biết thuộc tính của mình là gì.

Theo lý thuyết, trước khi tu tập công pháp, phải biết thuộc tính của công pháp mình sẽ học. Nhưng không phải quyển công pháp nào cũng nói rõ ràng cho ngươi biết, giống như công pháp bất nhập lưu, thường thường đều mang thuộc tính tạp, nói ngắn gọn là cho dù linh căn thuộc tính nào cũng có thể tu tập, nhưng hấp thu linh khí loại nào để tu tập được mau chóng thì hoàn toàn phải dựa vào sức ngươi.

Vì vậy Từ Tử Thanh đành phải thử đi đụng chạm từng hạt sáng mang những màu sắc khác nhau vậy. Thử xem loại nào yêu thích hắn hơn.

Dựa theo ngũ hành thiên địa, hắn bắt đầu thử với hạt sáng màu vàng. Từ Tử Thanh có lòng muốn liên hệ với nó, nhưng hạt sáng màu vàng lại không chịu đến gần mà còn chạy ra xa nữa, xem ra không phải nó rồi. Đến lượt hạt sáng màu xanh, lúc này thuận lợi hơn, hắn chỉ kêu gọi một chút thì hạt sáng đã khẩn trương bay lên, xuyên qua mi tâm của hắn đi thẳng vào đan điền.

Từ Tử Thanh vui vẻ trong lòng, biết mình tốt xấu cũng dẫn thành công linh khí thuộc tính mộc. Nhưng lòng hắn còn do dự, hắn muốn thử hết tất cả, e sợ cho bỏ qua thuộc tính nào đó. Vì thế hắn thử với hạt sáng màu xanh lam, hạt sáng màu đỏ và hạt sáng màu nâu. Vừa thử hết một lần thì hắn mới biết, ngoại trừ hạt sáng màu xanh lá kia đặc biệt thích hắn ra thì, bốn loại khác hoàn toàn không để ý đến hắn.

Trong lúc nhất thời, hắn cũng không biết nên cảm thấy may mắn hay tự ti, có chút giật mình lo lắng.

Cũng may Từ Tử Thanh trước giờ suy nghĩ rất thoáng, nghĩ, nếu mộc khí thích hắn như vậy thì hắn chỉ cần hấp thu nó thôi. Vì thế buông tha cho bốn loại khí khác, Từ Tử Thanh bắt đầu chuyên tâm hấp thu mộc khí.

Vì che lại bốn loại khí khác, trong mắt Từ Tử Thanh chỉ nhìn đến hạt sáng màu xanh. Hắn thấy chúng nó từ thưa thớt một hai hạt, đến hơn mười hạt, rồi trăm hạt, càng tụ càng nhiều, hắn hấp thu cũng càng lúc càng nhanh. Điều này khiến cho Từ Tử Thanh dần dần vào trạng thái, toàn bộ tâm trí đều trở nên linh hoạt kỳ ảo bình thản.

Linh khí tụ tập trong đan diền, vì thuộc tính là mộc, cho nên phát ra ánh sáng rất dịu dàng ấm áp, lại ẩn chứa sức sống bừng bừng mãnh liệt.

Quá trình hấp thu linh khí vô cùng thoải mái, cả người giống như được một bàn tay to lớn không ngừng xoa nắn, như có một dòng nước hiền hòa chạy qua nhẹ nhàng cọ rửa cơ thể, thoải mái đến muốn rên ra một tiếng.

Từ Tử Thanh chưa bao giờ cảm giác vui sướng như vậy qua, điều này cũng khiến hắn càng hiểu thêm, vì sao người người đều muốn tu tiên.... Không nói đến những ưu đãi sau khi tu thành tiên, chỉ nói đến cảm giác thoải mái này cũng đủ làm người ta lưu luyến không thôi.

Vừa nhập định thì chính là bảy ngày bảy đêm trôi qua, khi Từ Tử Thanh tỉnh lại, cảm thấy toàn thân đều cứng ngắc. Hắn thử nhúc nhích, chỉ nghe khớp xương phát ra vài tiếng "rắc rắc". Hắn thử nhích tay lên, vừa mới giơ tay lên thì đã cảm thấy da giống như bị nứt nẻ ra vậy.

Từ Tử Thanh có chút nghi hoặc, mở mắt cúi đầu nhìn lại, trong phút chốc thân thể trở nên cứng đờ.

Đây không phải chính là da bị nứt nẻ sao?!

Tay của hắn vốn thon dài trắng nõn, bây giờ bên ngoài lại bị phủ lên một lớp da cứng rắn đen ngòm, giống như không tắm rửa mấy ngày liên tục khiến bụi bám cứng vậy, vừa hít một hơi thì thấy hôi tận trời.

Từ kiếp trước đến kiếp này, Từ Tử Thanh chưa bao giờ cảm thấy mình dơ bẩn như hôm nay!

Bỏ qua dư vị còn sót lại sau khi nhập định, cũng không kịp cảm thấy vui sướng khi mình dẫn khí thành công, Từ Tử Thanh bước nhanh xuống giường, ra cửa múc nước tắm rửa. Vừa mới mở cửa thì thấy Hạ lão đầu làm xong việc hôm nay trở về, lại ngẩng đầu lên nhìn, trời đã bắt đầu tối rồi.

Hạ lão đầu dừng lại, nhìn Từ Tử Thanh, vẻ mặt có phần phức tạp. Lão chưa bao giờ ngờ được, tạp dịch nho nhỏ lão mới quen biết đây, vừa mới bắt đầu tập công pháp thì đã có thể nhập định, mà vừa nhập định thì chính là bảy ngày bảy đêm.

Trong giới tu tiên, tốc độ dẫn khí vào cơ thể nhanh hay chậm đều tuy vào thiên tư cao hay thấp, thời gian nhập định cũng như vậy. Từ Tử Thanh có tư chất hạ hạ, vốn là không thể nhập định nhanh như vậy, cũng đừng nói đến chuyện dẫn khí vào cơ thể, bước đầu bài trừ chất dơ bẩn trong cơ thể.

Tốc độ nhanh như vậy, thời gian nhập định lâu như vậy, trong tiểu thế giới Hạo Thiên này, cũng chỉ có những người có tư chất rất cao trong truyền thuyết từng làm được thôi.

Lẽ nào pháp trận kiểm tra linh căn xảy ra sai sót? Hạ lão đầu vốn nghĩ như vậy, nhưng nghĩ tiếp, lại thôi. Bây giờ chỉ có thể giải thích là do Từ Tử Thanh trời sinh cực kỳ thích hợp với công pháp này, cho nên mới có thể bắt đầu một cách nhanh chóng.

Trong lòng đã có câu trả lời vừa ý, Hạ lão đầu cũng không suy nghĩ tiếp nữa. Lão can tâm ở đây chăm sóc linh thảo, vốn là không muốn tìm chuyện phiền phức gì. Mặc kệ pháp trận kia xảy ra sai sót gì, lão đã nhận thằng nhóc tạp dịch này thì cứ an tâm mà dạy bảo nó.

Vì thế lão liếc Từ Tử Thanh một cái, nói: "Nếu đã tỉnh còn không đi tắm rửa cho sạch sẽ, trông thật khó coi."

Từ Tử Thanh chỉ nghĩ do người mình dơ bẩn như vậy, khiến Hạ lão đầu nhìn không vừa mắt, cho nên cười cười, chạy nhanh đi múc nước rửa sạch cơ thể. Hắn cũng không nhìn thấy, ánh mắt dừng lại phía sau lưng hắn của Hạ lão đầu, chợt lóe lên rồi lại tắt.

Lần tắm rửa này quả thật tắm đến vô cùng thoải mái, vì phải rửa trôi hết lớp bụi bẩn trên người nên cũng mất hơi lâu. Từ Tử Thanh từ bồn tắm thoải mái bước ra, lấy khăn lau người, thay một bộ áo bình thường màu nâu dành cho tạp dịch trong vườn Bách Thảo. Tóc dài của hắn bị ướt, bỗng nhiên trong lòng vừa nghĩ, linh khí nằm trong đan điền ngay lập tức di chuyển toàn thân. Trong chớp mắt, tóc đã khô.

Nhưng vừa làm xong chuyện này, Từ Tử Thanh đã cảm thấy chóng mặt, không thể không ngã về sau, thở hổn hển một lúc rồi qua. Kéo theo là tim đập nhanh, đan điền nóng lên, giống như linh khí bị chấn động vậy.

Hít thở từ từ chậm rãi, Từ Tử Thanh mới cười khổ nói: "Quả nhiên không thể tùy tiện làm bậy được, mới nhập định vài ngày đã muốn vận dụng linh khí, vẫn còn cách rất xa."

Hắn suy nghĩ một chút rồi lại cảm thấy không thích hợp, liền lôi quyển "Hóa thảo quyết" ra đọc kỹ.

Quả nhiên, sau đoạn dẫn khí còn có ghi thêm một câu.

Thì ra qua cánh cửa dẫn khí vào cơ thể, bất quá chỉ là học được làm như thế nào để hấp dẫn linh khí trong trời đất mà thôi. Linh khí được dẫn vào cơ thể vẫn là linh khí, phải tồn trữ lại trong đan điền. Đến khi đan điền đã đầy, lại tiếp tục dẫn linh khí mới vào, không ngừng nén chặt lại. Cho đến khi đan điền không chứa được nữa, lúc đó lượng sẽ biến thành chất, linh khí sẽ biến thành linh lực, rồi sau đó hình thành khởi nguồn của linh lực, đặt sâu bên trong đan điền . Tiếp tục hấp dẫn linh khí vào cơ thể, từ khởi nguồn đó, không ngừng lưu trữ cất chứa duy nhất linh lực. Cho đến lúc đầy, sẽ có tu vị Luyện khí tầng thứ nhất.

Nói cách khác, Từ Tử Thanh bây giờ chỉ đang bồi hồi ở cánh cửa tu sĩ thôi, chờ đến khi có được linh nguyên mới được xem là một tu sĩ chân chính.

Tiếp tục tu luyện để đả thông hai mạch nhâm, đốc, hơn năm mươi hai huyệt khiếu thì mới đạt được Luyện khí tầng thứ hai. Mỗi lần tiến lên một tầng mới, đều phải đả thông hai kinh mạch, huyệt khiếu thì tùy. Hơn nữa công pháp khác nhau, thứ tự đả thông kinh mạch khác nhau, linh lực tuần hoàn trong cơ thể cũng khác nhau. Cho đến khi đạt được Luyện khí tầng thứ chín, mới có biến hóa mới.

"Hóa thảo quyết" Từ Tử Thanh tập, chính là phải đả thông hai mạch nhâm, đốc trước, sau đó đả thông hai mạch âm duy, dương duy trong bát mạch kỳ kinh. Nhưng đó là chuyện ở Luyện khí tầng thứ hai rồi.

(Bát mạch kỳ kinh: tham khảo từ trang )

———ooOoo———–

Chương 10: Đấu pháp

—–Uy lực một kiếm—–

Chờ đến khi đọc lướt qua hết quyển công pháp, Từ Tử Thanh mới biết được mình may mắn cỡ nào.

Nên biết trước khi chưa đặt được mầm móng linh nguyên, linh khí trong đan điền chỉ là lưu giữ tạm thời thôi. Và cho dù linh khí này ôn thuần cỡ nào đi chăng nữa, nếu chưa được thuần hóa thì cũng không hòa hợp được với cơ thể. Chỉ cần có chút vô ý thôi thì hắn có thể khiến đan điền vỡ tung, tu vi mất hết. Cũng may lúc nãy hắn vừa nhập định một lúc đã làm bậy làm bạ, mới không gặp chuyện không may. Nếu chậm hơn mấy phút nữa là coi như mọi việc tan biến như sương khói rồi.

Thở ra một hơi nhẹ nhàng, Từ Tử Thanh mới có thời gian kiểm tra cơ thể mình tốt xấu như thế nào. Hắn vốn là một thằng nhóc choai choai, lông còn chưa mọc dài như số tuổi, vóc dáng tự nhiên cũng chẳng cao. Nhưng bây giờ, sau khi nhập định, cả người giống như cao được thêm mấy tấc, hơn nữa da thịt lại trắng nõn nà, sáng bóng còn hơn cả ngọc thạch nữa, so với làn da thiếu niên lúc trước còn mềm mại nhẵn nhụi hơn nữa.

Căn cứ vào kiến thức cơ bản trong "Hóa thảo quyết", tầng bụi bẩn bám trên da hắn lúc trước là tạp chất mà cơ thể thải ra ngoài khi đưa linh khí vào trong cơ thể. Sau này hắn cứ tiếp tục tu hành, tạp chất cũng sẽ từ từ bị thải ra, cho đến khi Trúc cơ thành công mới xem như đã "làm sạch" hoàn toàn cơ thể. Từ Tử Thanh tổng kết lại chính là, tu luyện là quá trình tăng trưởng tu vi, là quá trình "rửa" sạch sẽ cả trong cả ngoài cơ thể.

Tu hành giống như đi ngược dòng nước, không phải tiến lên thì là lùi lại. Nếu bây giờ trời đã tối, không thể đi ra ngoài làm việc, không bằng tiếp tục tu luyện một lúc. Từ Tử Thanh ngồi lên giường, khoanh chân tĩnh tọa nhập định.

Sau này, theo yêu cầu của Hạ lão đầu, ban ngày, Từ Tử Thanh theo lão đến vườn linh thảo làm việc, vừa nghe lão giảng dạy, vừa làm trợ thủ cho lão. Buổi tối thì trở về tu luyện, cố gắng hấp thu linh khí cất giữ trong đan điền. Ngày qua thật sự rất mau. Từ Tử Thanh rất thoải mái, không hề cảm thấy nhàm chán chút nào cả.

Tuy nhiên, thời gian mỗi ngày tu luyện của hắn quả thật không bằng một nửa của một người có tư chất cao không cần làm việc vặt, cho nên Từ Tử Thanh nghĩ tốc độ của mình chắc chắn chậm hơn người cùng tuổi rất nhiều. Vì vậy, chỉ cần gặp được thời gian nhàn rỗi, hắn cũng không dám bỏ lỡ giây phút nào tu luyện, một thời gian ngắn trôi qua, coi như có chút thu hoạch.

Hạ lão đầu cũng không biết bây giờ trong đan điền của Từ Tử Thanh cất giữ bao nhiêu linh lực. Lão đã chỉ dạy công pháp cho hắn, coi như là hết nghĩa vụ rồi, thứ lão thật sự muốn dạy cho Từ Tử Thanh chính là tay nghề chăm sóc linh thảo. Thọ nguyên của lão đã qua một trăm bảy mươi rồi, không quá ba mươi năm nữa sẽ biến mất trên đời, lão nhất định phải tự tay bồi dưỡng một người thừa kế trung với Từ gia.

Hơn một nửa nguyên nhân là vì Từ Tử Thanh cũng họ Từ, cho nên lão mới không hề giấu diếm chỉ dạy tận tình. Dù sao Từ Tử Thanh cũng nằm trong gia phả, cho dù địa vị không cao, nhưng vẫn có lòng trung thành với gia tộc dòng họ. Cùng Từ gia là "ngươi được vinh quang thì cùng hưởng vinh quang, ngươi chịu tổn hại thì cùng chịu tổn hại". Bây giờ Từ Tử Thanh tuy không có lòng quyến luyến với Từ gia như Hạ lão đầu suy nghĩ, nhưng hắn vẫn luôn kính trọng Hạ lão đầu, cũng không bài xích chuyện làm việc cả đời trong vườn Bách thảo như Hạ lão đầu, vừa tu tiên vừa làm bạn với linh thảo.

Thời gian qua như nước trôi, chớp mắt một cái đã là hai tháng.

Một ngày sáng sớm, Từ Tử Thanh đang ngồi chồm hổm trên mặt đất, hai tay nhẹ nhàng vuốt ve một phiến lá linh thảo dài hẹp, bỗng trong không trung vang lên một tiếng gầm như tiếng sét, chấn đến đầu óc của hắn ong ong không ngừng, suýt chút nữa thì đã xé lá linh thảo thành hai rồi.

"Từ Chính Thiên, Từ gia ngươi đúng là khinh người quá đáng mà!"

Tiếng gầm không biết do người nào phát ra, bên trong hàm chứa cả linh lực. Không chỉ mỗi mình Từ Tử Thanh chịu nạn, toàn bộ đệ tử trẻ tuổi của Từ gia đều như vậy, chỉ cần tu vi dưới Luyện khí tầng thứ bảy đều mặt trắng bệch, trong lòng hoảng sợ không yên. Có những người không may, đang nhập định cũng bị tiếng gầm đánh thức, phun ra một ngụm máu.

Từ Tử Thanh ở trong vườn Bách Thảo có bày pháp trận bảo vệ linh thảo, lại được Hạ lão đầu đúng lúc nắm lấy cổ tay hắn trợ giúp, cho nên chỉ bị hoảng sợ mà thôi. Nhưng tiếp theo sau đó, âm thanh như tiếng sấm lại đột nhiên vang lên không ngừng, tiếng tiếng vang vọng bên tai, chấn đến hắn đầu choáng mắt hoa, không thể chịu đựng nổi.

Hạ lão đầu bên cạnh đột nhiên lên tiếng giải thích: "Là ai dám cùng gia chủ đấu pháp?"

Vừa mới kết thúc câu thì đã nghe một giọng nói hùng hậu khác vang vọng khắp không trung: "Điền Thăng, ta kính ngươi là gia chủ Điền gia, cho ngươi ba phần mặt mũi, để ngươi xả giận, nhưng như thế không phải là ta sợ ngươi. Ngươi lại dám không thuận theo, không thả tay, ngươi thật coi Từ Chính Thiên ta là một trái hồng dễ dàng bóp nát hay sao!"

Điền Thăng cũng không hề yếu thế trả lời: "Ngươi đã xé rách da mặt của ta, vậy thì dùng thực lực nói chuyện đi."

Từ Chính Thiên cũng nói: "Không phân biệt phải trái, không biết đúng sai! Từ gia ta không phải là chỗ để ngươi muốn diễu võ dương oai thì diễu võ dương oai!"

Hai người đều là cao thủ Trúc Cơ, đã đấu pháp với nhau tất nhiên là phải kinh động trời đất. Đằng trước có tiếng sấm ầm ầm không dứt của Điền Thăng, đằng sau thì Từ Chính Thiên hóa thành từng tia sáng chói mắt, hai người đấu đá lẫn nhau, giống như hai con rồng đang trong cơn phẫn nộ, khiến cho toàn bộ linh khí ở Từ gia giống như nước sôi sôi trào lên vậy.

Trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người không dám tự tiện hấp thu linh khí nữa, nếu không cẩn thận đưa pháp thuật của hai cao thủ vào người thì chẳng phải tự mình chuốc lấy khổ, tự mình hại mình hay sao!

Từ Tử Thanh ngẩng đầu lên, có thể nhìn thấy hai bóng người nho nhỏ đang giằng co trong tiếng sấm tiếng gió gào thét. Trong vòng phạm vi mười dặm, tiếng sấm không ngừng chớp lên, gió lốc không ngừng thổi tới, ngay cả chim chóc cũng không thể bay lên trời nửa bước.

"Đây....chính là uy lực của tu sĩ Trúc Cơ sao...." Hắn thì thào nói.

Hạ lão đầu cũng ngẩng đầu nhìn hai người, nói: "Gia chủ còn phải cố kỵ người của Tông gia, cho nên trận đấu pháp này mới tiến hành ở trên bầu trời cách mặt đất cả ngàn dặm. Ngươi ta có thể đứng ở đây nhìn đến ánh sáng mơ hồ, pháp thuật đầy trời mà không bị chấn ngất, chính là vì gia chủ đã khống chế rồi đấy."

Từ Tử Thanh hỏi: "Nếu hai vị đều là cao thủ Trúc Cơ, không biết người nào sẽ thắng nhỉ?"

Hạ lão đầu cũng không kiêng dè nói: "Đương nhiên là gia chủ giỏi hơn rồi. Cho dù là cùng một cấp bậc, nhưng cũng chia cao thấp. Điền gia Điền Thăng kia và gia chủ coi như là người cùng một thời đại, tư chất kém hơn gia chủ. Bây giờ gia chủ đã có tu vi Trúc Cơ trung kỳ được hơn hai mươi năm rồi, còn tên Điền Thăng kia thì mới vào trung kỳ năm trước thôi, năng lực của gia chủ tất nhiên là dày hơn Điền Thăng kia, trong trận đấu, nhịp điệu cũng nằm trong tay gia chủ."

Từ Tử Thanh âm thầm gật đầu, xem ra đúng là có chuyện như vậy. Điền Thăng kia là muốn phá hoại Từ gia, còn gia chủ thì muốn bảo vệ Từ gia, từ lúc hai người bắt đầu đánh nhau thì không hề thấy có pháp thuật nào lan đến chỗ Từ gia, có thể thấy đây chính là thành quả cố gắng của gia chủ.

Đấu pháp trên trời vẫn còn chưa kết thúc, công pháp Điền Thăng tu tập là tạo lôi điện, khiến cho sấm sét không ngừng hiện ra đầy trời, cuồng phong gào thét. Gia chủ Từ Chính Thiên thì lại tay nắm phong lôi, mỗi một cử động đều tràn đầy linh khí, gắt gao khống chế lôi điện ở giữa các tầng mây, không để nó rơi xuống đất.

Tạo lôi điện không phải chuyện đơn giản, ngăn cản tất cả lôi điện lại càng thêm khó khăn, chuyện Từ Chính Thiên đang thắng thế, không phải chỉ mình Hạ lão đầu nhận ra, mà các đệ tử Từ thị có tu vi cao một chút đều nhận ra.

Cứ tiếp tục như vậy, Điền Thăng cũng không phải có linh lực vô tận, dần dần cũng lộ ra vẻ suy yếu. Từ Chính Thiên mắt sắc bắt được điều đó, trong phút chốc hai tay chém ra một hỏa tuyến, buộc chặt Điền Thăng. Điền Thăng không cẩn thận, bị hỏa tuyến đánh trúng ngực, "oa" một tiếng phun ra một ngụm máu, cơ thể cũng bị đánh bay ra thật xa, may mắn gã cũng ổn định được cơ thể trước khi rơi xuống đất!

"Từ Chính Thiên, ngươi...Tốt lắm tốt lắm!" Điền Thăng tức giận ngập trời, mở tay đánh một chưởng xuống mặt đất. Lập tức một dòng áp lực vô cùng mạnh từ trên trời rơi xuống, đè ép các tu sĩ Luyện khí lung lay sắp ngã.

Hai mắt Từ Chính Thiên hiện lên lửa giận: "Tên thất phu Điền Thăng kia, sao ngươi dám!"

Điền Thăng cười ha ha: "Điền Thăng ta có gì không dám làm? Ngươi từ từ thu dọn cục diện lộn xộn này đi!"

Gã nói xong thì gió dưới chân nổi lên, cả người bay về phương xa. Chỉ để lại một câu càn rỡ, "Khai nguyên năm nay, Điền gia ta nhất định sẽ cho Từ gia ngươi đẹp mặt!"

Từ Chính Thiên không có thời gian trả lời, tên Điền Thăng chết tiệt kia vô cùng ác độc, trước khi chạy còn cố tình dùng mười phần linh lực, đánh một chưởng xuống chủ viện phía Đông không hề có phòng hộ ở cách núi Phi Thứu không xa. Những đệ tử ở trong đó đều là mầm móng tu tiên có tiềm lực, nhưng bây giờ vẫn không có đủ sức bảo vệ mình, sao có thể chạy thoát khỏi một chưởng mà một tu sĩ Trúc Cơ trung kỳ dùng toàn lực đánh xuống cơ chứ? Nếu có tổn thất gì, một thế hệ kế tiếp của Từ gia coi như tan thành mây khói.

Không được. Từ Chính Thiên đành phải nhanh chóng từ trên trời bay xuống, cho dù là lấy thân mình đỡ một chưởng kia cũng phải ngăn cản chủ viện phía Đông bị tổn hại!

Ngay lúc chỉ mành treo chuông thì trong núi Phi Thứu, bỗng nhiên có một thân ảnh bay ra. Người đó ở gần, cho nên chạy đến chủ viện phía Đông nhanh hơn Từ Chính Thiên nhiều.

Lại ngay sau đó, một đạo kiếm quang gào thét xuất hiện, hung tợn chém xuống đòn tấn công đang rơi thẳng xuống kia —— Ầm ầm ầm!

Chỉ thấy kiếm quang vụt qua, đòn công kích mà Điền Thăng kia để lại tan thành từng mảnh, trong chớp mắt không có để lại gì nữa.

Lúc Từ Chính Thiên đến, dư âm của đòn công kích cũng đã tan biến, điều này khiến Từ Chính Thiên thở ra một hơi.

"Làm tốt lắm." Từ Chính Thiên vỗ vỗ vai người tới, sau đó cùng người nọ bay trở về núi Phi Thứu.

Hạ lão đầu nhìn thấy cảnh tượng vừa rồi, bùi ngùi thở dài: "Xem ra bắt đầu từ hôm nay, Từ gia và Điền gia hoàn toàn xé rách da mặt với nhau. Cũng không biết rốt cuộc giữa hai vị gia chủ đã xảy ra khúc mắc gì, lại khiến cho Điền Thăng kia giận điên lên vung tay đánh nhau nữa?"

Từ Tử Thanh biết vị trưởng giả này không phải đang đặt câu hỏi cho một tạp dịch mới tới như hắn, lão chỉ đang tự hỏi mà thôi. Và hắn còn một nghi vấn, nên đã mở miệng hỏi: "Hạ quản sự, không biết vị vừa dùng kiếm quang chém nát một đòn công kích của Điền gia chủ là ai vậy? Thật lợi hại a."

Hạ lão đầu cười nói: "Người nọ là Từ Tử Phong."

Từ Tử Phong? Từ Tử Thanh cẩn thận ngẫm lại, nhớ đến khuôn mặt kiêu căng nhưng không mất lý tính của một cô gái, tên là Từ Tử Đường, nàng có một huynh trưởng, tên là Từ Tử Phong.

Ngày đó Từ Tử Đường đến vườn Bách Thảo cầu một gốc Thiên tắc thảo, là để luyện ra một viên bổ khí hoàn cho Từ Tử Phong bổ sung lại đầy đủ tinh khí sau khi Trúc Cơ thành công.

Xem một kiếm vừa rồi của Từ Tử Phong, ánh kiếm lạnh thấu xương, cho dù là Từ Tử Thanh mới chập chững bước vào con đường tu tiên, cũng có thể nhìn ra hơi thở của y rất hùng hậu, không hề có nửa phần dao động. Xem ra đã hoàn toàn phục hồi rồi.

Y chỉ mới là Trúc Cơ sơ kỳ thì đã có thể ngăn cản một đòn của Điền Thăng Trúc Cơ trung kỳ, tuy rằng linh lực của đối phương đã suy yếu rất nhiều, nhưng Từ Tử Phong vẫn bình tĩnh chặn được, cũng đủ thấy y bất phàm!

Trong phút chốc, Từ Tử Thanh đối với Từ Tử Phong cũng sinh ra một chút lòng khâm phục.

Hạ lão đầu thấy Từ Tử Thanh lộ ra vẻ hướng đến, không khỏi cười nói: "Từ Tử Phong quả thật là đệ tử xuất chúng có thiên phú nhất trong vòng năm trăm năm qua của Từ gia ta, lại thuộc dòng chính, địa vị vốn đã rất cao. Mà đạo tâm của hắn cũng rất kiên định, tu hành lại cực kỳ khắc khổ, cho nên mới hơn hai mươi lăm tuổi đã có thể Trúc Cơ, quả thật là làm rạng mặt Từ gia ta. Địa vị có thể nói là trên tất cả các trưởng lão. Nếu ngươi có chút tâm tư, có thể xem hắn là gương, cho dù không thể đuổi theo, cũng có thể chiếu sáng bản thân."

Chương 11: Châm ngòi

—————Bạn mới xuất hiện————

Mấy ngày sau, trận đấu pháp giữa Từ Chính Thiên và Điền Thăng được bàn tán ầm ĩ trong Từ gia. Được ngợi khen tự nhiên là Từ Chính Thăng có tu vi cao cường, đánh bại Điền Thăng, bị mắng cũng tự nhiên là Điền Thăng không phân biệt phải trái đúng sai, dám ở Từ gia diễu võ dương oai.

Từ Tử Thanh ở trong vườn Bách thảo, nhưng vẫn nghe được khi có người đến lấy thuốc trò chuyện.

Gần đây, Hạ lão đầu đã dần dần giao một số công việc bảo vệ linh thảo đơn giản cho hắn, cũng chẳng có gì ngoài trồng vài loại linh thảo, tưới nước, đắp thêm đất hay trừ sâu gì đó, nhưng vẫn làm Từ Tử Thanh rất vui mừng.

Một ngày sau buổi trưa, Hạ lão đầu trở về ngủ, để Từ Tử Thanh ở lại trông vườn. Không cần phải đọc sách thuốc, Từ Tử Thanh đương nhiên vui vẻ ở lại, đi tuần tra xung quanh vườn thuốc.

Không bao lâu, ở ngoài vườn có người cầm linh bài xin vào, xa xa truyền đến tiếng thì thầm nhỏ vụn.

– Tử La tỷ tỷ, nghe nói tỷ đã đột phá Luyện khí tầng thứ ba rồi, chẳng phải tỷ sẽ sớm được vào núi Phi Thứu tu luyện sao? Thật đúng là lợi hại! – Một giọng nữ thanh thúy truyền đến.

Từ Tử Thanh hơi hơi nghiêng đầu, cảm thấy giọng nói này rất quen tai, nhưng lại không nhớ rõ là ai. Hắn lấy một chiếc khăn tay vuông ra lau sạch bùn trên tay, để tránh thất lễ với người khác.

Một giọng nữ xa lạ cũng truyền đến:

– Trưởng lão quản sự nói, mấy ngày nữa chính là ngày ta vào Từ đường. Đến lúc đó sẽ đem tâm huyết gửi vào trong ngọc phù, sau này ta ra ngoài, có thể tùy thời tùy lúc được đến viện trợ của gia tộc. – Giọng nói cao vút đầy ngạo mạn – Sau khi ta được dẫn đến núi Phi Thứu, tài nguyên đan dược tự nhiên là nhiều hơn lúc ở tam viện mấy lần, ngươi đối xử thật lòng với ta như vậy, ta tự nhiên sẽ không quên phần của ngươi.

Thiếu nữ lên tiếng trước vui sướng nói:

– Vậy tiểu muội đa tạ Tử La tỷ tỷ trước!

Cô gái tên Tử La cười vài tiếng, ra chiều rất đắc ý.

Cô gái theo sau bỗng nhỏ giọng lại, ra vẻ thần bí hỏi han:

– Tử La tỷ tỷ, tỷ có nghe qua chuyện vị gia chủ Điền gia gây hấn với gia chủ của chúng ta chính là vì một cọc hôn sự không?

Giọng Từ Tử La bỗng cao thêm mấy lần, nói:

– Hôn sự?

Thiếu nữ thấp giọng nói:

– Đúng vậy. Nghe đồn Điền gia chủ vì cầu hôn cho công tử Điền Lượng nên đến đây, muốn thú Từ Tử Đường tỷ tỷ ở núi Phi Thứu của chúng ta, kết quả lại bị gia chủ một ngụm từ chối, mới giận tím mặt.

Nghe đến đó, cô gái tên Từ Tử La tựa hồ rất bất mãn:

– Ngay cả Điền công tử cũng chướng mắt, không biết Từ Tử Đường kia muốn dạng gì nữa? Đúng là làm bộ làm tịch! Khoảng thời gian trước, Điền công tử cùng ả đi dạo xung quanh, còn tặng ả một kiện pháp khí, như vậy còn chưa đủ cho ả nữa sao!

Cô gái dường như có vẻ sợ hãi khi Từ Tử La nổi giận, ngừng một lúc rồi mới cười lành nói:

– Tử La tỷ tỷ nói rất đúng. Theo tiểu muội thấy thì Từ Tử Đường thật không thích hợp với Điền công tử, muốn nói người xứng với Điền công tử nhất chính là Tử La tỷ tỷ!

Từ Tử La có vẻ như có chút vui vẻ, giọng nói cũng dịu đi một chút:

– Coi như ngươi có mắt nhìn. – Lại thở dài – Nhưng gia chủ lại vì một Từ Tử Đường xé rách mặt mũi với Điền gia, ta và Điền công tử xem ra là vô duyên rồi....

Cô gái kia nghe lời nói của Từ Tử La, lại cùng ai thán mấy câu, mới tỏ vẻ khó chịu nói:

– Từ Tử Đường ỷ vào mình có một người ca ca tài giỏi thôi, tư chất của Tử La tỷ tỷ có thể còn hơn ả nhiều! Theo ý tiểu muội, Tử La tỷ tỷ rất nhanh có thể Trức Cơ, đến lúc đó ngay cả gia chủ cũng không dám xem nhẹ tỷ tỷ, đến lúc đó duyên phận với Điền công tử cũng sẽ....

Từ Tử La sẳng giọng cắt ngang:

– Tử Thục muội muội, muội đúng là khéo miệng.

Hai người nói to nói nhỏ đi vào, người ở trong vườn Bách thảo, lời nói cũng toàn bộ lọt vào tai Từ Tử Thanh. Từ Tử Thanh lắc đầu, mắt xem lỗ mũi, lỗ mũi xem tâm, cúi đầu nhìn linh thảo, cho rằng mình không nghe thấy cái gì cả.

Từ Tử Thục và Từ Tử La nói chuyện ồn ào vui vẻ với nhau, đột nhiên phát hiện mình đã đến, liền im lặng. Từ Tử La thấy Từ Tử Thanh lạ mặt, liền hỏi:

– Ngươi là tạp dịch mới đến?

Từ Tử Thanh ôn hòa trả lời:

– Đúng vậy, không biết hai vị muốn loại linh thảo gì?

Từ Tử Thục rất nhanh liền nhận ra Từ Tử Thanh, nàng từ trước vốn đã không nhìn hắn vừa mắt. Vì sự tồn tại của Từ Tử Thanh, cả nhà của nàng mới trông như không danh chính ngôn thuận. Nhất là khi Từ Tử Thanh trở về nhà chính còn được đặc cách cho ở một sân riêng, hơn nữa khiến cho tiểu thư được cưng chìu trước giờ như nàng rất không vui vẻ. Nhưng mặc kệ nói như thế nào, Từ Tử Thanh cũng là con trưởng, nàng bất quá chỉ là con thứ mà thôi, tuổi cũng nhỏ hơn hắn, thứ tự lớn bé khác nhau, nàng cũng chỉ có thể ở sau lưng hắn châm chọc vài câu. Cho đến khi đến Tông gia, nàng có được tư chất trung hạ, mà Từ Tử Thanh chỉ có tư chất hạ hạ, chỉ nói riêng điều này thôi cũng đủ để thấy nàng hơn hắn rất nhiều rồi, cho nên lòng nàng mới khoan khoái được vài phần.

Mà bây giờ, Từ Tử Thục nàng đã bám được một quý nhân có thể vào núi Phi Thứu, còn Từ Tử Thanh vẫn chỉ là một tạp dịch đáng thương làm chuyện lặt vặt trong vườn Bách thảo, càng nghĩ nàng càng cảm thấy sung sướng.

Ấn tượng của Từ Tử La với Từ Tử Thanh không tệ. Cũng đúng thôi, cho dù là người tu tiên hay người phàm trần, có khuôn mặt tốt luôn chiếm được chút lợi ích khi đối mặt với khác phái. Từ Tử Thanh khoảng chừng mười mấy tuổi, vẫn còn đang phát triển, nhưng mặt mày dịu dàng hiền hậu, không nóng không vội, cho dù là Từ Tử La có ý với Điền Lượng kia, cũng sinh ra vài phần thưởng thức với khuôn mặt của hắn.

Từ Tử Thục cũng rất hiểu biết Từ Tử La, nhưng nàng không thể để Từ Tử Thanh dính lên người cô ta. Nếu Từ Tử La bỗng nhiên có ý đưa hắn đi, chẳng phải nàng tự tay đặt dao lên cổ họng nàng sao? Vì thế nàng bước lên trước, giọng điệu lạnh lùng nói:

– Tử La tỷ tỷ là người như thế nào, sao ngươi lại có thái độ chậm trễ như vậy hả?

Từ Tử La vốn có hảo cảm với Từ Tử Thanh, nghe được lời nói của Từ Tử Thục, lòng kiêu ngạo ngang ngược của nàng lại nổi dậy. Nói cũng đúng, nàng đến đây lấy linh thảo, chỉ là một tên tạp dịch nho nhỏ sao có thể không ra vẻ khiêm tốn với nàng chứ, chẳng lẽ hắn không để nàng vào mắt sao?

Từ Tử Thanh không phải đầu gỗ, hắn có thể cảm giác được địch ý của Từ Tử Thục. Đột nhiên nhớ lại, lúc hắn còn ở sân nhỏ của phân gia Từ thị, bên ngoài tường cũng từng truyền đến một giọng nữ trào phúng, bây giờ nghĩ kĩ, đúng thật là Từ Tử Thục này rồi. Hắn vốn nghĩ nàng chẳng qua một cô bé tuổi còn nhỏ, hắn đã làm người hai kiếp, không việc gì phải chấp nhặt với nàng cả. Nhưng hôm nay cả hai đều ở Tông gia, nàng vẫn không quên kiếm chuyện với hắn. Hơn nữa, với đoạn đối thoại lúc nãy hắn nghe được, hắn biết, tính tình của cô gái tên Từ Tử La này cũng chẳng tốt lành gì, Từ Tử Thục ở trước mặt nàng châm ngòi thổi gió, không phải chỉ một câu "Tiểu cô nương không hiểu chuyện" là có thể bỏ qua.

Quả nhiên, Từ Tử La kia cả giận nói:

– Một tên tạp dịch như ngươi lại dám khinh thường ta sao?!

Từ Tử Thanh thở dài trong lòng, mấy ngày nay hắn cũng tiếp xúc với rất nhiều người, cũng gặp được không ít người không nói lý lẽ, cãi lý với họ cãi không tác dụng gì cả, tốt nhất là không nói gì. Vì thế, hắn lùi về sau vài bước, nói:

– Tử Thanh không dám.

Nhưng Từ Tử Thanh lại không ngờ, cô gái tên Từ Tử La này không phải loại người dễ bỏ qua. Lúc trước hắn cũng gặp được kiểu người như vậy, nhưng họ cũng chỉ nói khó nghe trút giận một chút thôi, không ai dám ra tay. Nhưng Từ Tử La này lại cho rằng nhường nhịn của Từ Tử Thanh là cam chịu, nâng tay đến đánh một chưởng vào người Từ Tử Thanh.

– Tiểu tử vô lễ, không cho ngươi một bài học đúng là không được!

Từ Tử La quát lớn, dùng ba phần sức. Nàng cũng không phải thật sự muốn đánh chết người, ít nhất thì nàng còn kiêng kị Hạ lão đầu vài phần, nhưng lại muốn cho Từ Tử Thanh ăn một phen đau khổ.

Từ Tử Thanh nghiêng người né tránh, nhưng hắn chỉ là một người mới chập chững chưa đặt được mầm móng linh nguyên thì sao có thể tránh được một đòn như chớp của Từ Tử La chứ? Trong phút chốc, đầu vai bị đánh thương.

Một dòng lực lượng nóng rực xâm nhập vào da, đau đến tận xương. Từ Tử Thanh đau đến mặt mày trắng bệch, mồ hôi trên trán cuồn cuộn chảy xuống. Nhưng hắn dù sao cũng là một nam tử hán, cho dù đau đến không chịu nổi cũng không muốn ôm người ngồi xuống, chỉ đứng chống chọi với nỗi đau.

Từ Tử Thục nhìn thấy bộ dạng chật vật của Từ Tử Thanh, mắt sáng rực. Sau đó nàng liền quàng tay Từ Tử La, cười duyên nói:

– Tử La tỷ tỷ thật lợi hại! Chiêu này dùng lượng linh lực cực kỳ xảo diệu!

Từ Tử La sau khi nhất thời xúc động đánh thương Từ Tử Thanh, trong lòng không phải không có ý hối hận, nhất là nhớ đến Hạ lão đầu tính tình quái gở bất thường thì đã nhịn không được nhíu mày lại. Nhưng nghe xong lời ngợi khen của Từ Tử Thục, lại cảm thấy không chẳng đáng là chuyện gì cả. Nàng dù sao cũng sẽ được vào núi Phi Thứu, cho dù Hạ lão đầu không cho nàng linh thảo tốt nhất thì sao? Trong núi Phi Thứu tài nguyên cuồn cuộn, nàng cũng chẳng thiếu phần nào!

Nghĩ như vậy, phần hối hận trong lòng nàng cũng lập tức tan biến. Chỉ hừ lạnh nói:

– Sau này ta đến đây, lại thấy ngươi lén lút như vậy thì cẩn thận tính mạng của ngươi đấy!

Từ Tử La tính tình cũng cổ quái, lúc đầu nhìn Từ Tử Thanh thuận mắt thì thấy hắn bộ dạng không sai, bây giờ nhìn không vừa mắt thì bảo lén lút.

Từ Tử Thanh cắn răng nhịn đau, không trả lời. Hắn cũng biết tức giận, cũng không phải là người dễ để người khác ức hiếp. Từ Tử La ăn nói ngang ngược như vậy chẳng lẽ còn muốn hắn phụ họa hay sao!

Từ Tử La thây hắn không trả lời, lửa giận vừa tắt một nửa lại bùng lên, muốn giơ tay đánh hắn một chưởng nữa. Đúng lúc này, có một nam tử vội vàng từ ngoài vườn Bách thảo chạy vào, nhanh tay chặn lại Từ Tử La.

– Tử La cô nương, xin đừng quá tức giận. – Tướng mạo của nam tử cũng không thuộc hàng xuất chúng gì, nhưng hơi thở lại rất bình yên, có thể khiến người ta sinh ra ấn tượng tốt. Nam tử chặn Từ Tử La, tiếp tục khuyên nhủ – Chỗ này dù sao cũng là vườn Bách thảo, gia chủ cũng cực coi trọng nơi này.

Từ Tử La ngẩn ra một lúc rồi mới chậm rãi buông tay, miệng lại nói:

– Ta không cần ngươi quan tâm.

Ánh mắt của nam tử chìm xuống, cũng buông tay ra, sau đó đi đến đỡ Từ Tử Thanh, đưa một luồng linh lực vào cơ thể hắn, hóa giải luồng linh lực làm thương hắn.

Từ Tử Thanh cảm thấy có một dòng khí ấm áp dịu dàng vuốt ve kinh mạch, khiến cho cơn đau đớn trong cơ thể hắn tiêu tan.

– ...Cảm ơn huynh. – Hít sâu một hơi, Từ Tử Thanh nhìn nam tử khẽ cười.

Nam tử gật gật đầu, đáp trả bằng một nụ cười có vẻ yếu ớt, bộ dạng có chút hàm hậu nói:

– Không khách khí, vốn là chúng tôi sai mà.

Sai đúng là sai, nhưng người sai không phải là nam tử, mà là Từ Tử La kia. Từ Tử Thanh trong lòng rất rõ ràng, hắn biết nam tử này rất để ý Từ Tử La, cho nên cũng không nói nhiều gì.

Từ Tử La thấy nam tử làm vậy, trong mắt xẹt qua một tia khinh thường, cũng chẳng sai bảo Từ Tử Thanh đi lấy linh thảo thì đã xoay người mang theo Từ Tử Thục rời đi. Từ Tử Thục nở nụ cười, sau này nếu có cơ hội, nàng nhất định sẽ thường xuyên dẫn người đến đây đi dạo.

Hai cô gái rời đi, Từ Tử Thanh được nam tử nâng đứng vững thì phủi phủi bùn đất trên áo, cười hỏi:

– Ta là Từ Tử Thanh, không biết các hạ tên là gì?

Nam tử cười, tướng mạo bình thường cũng có thể khiến người ta yêu thích, nói:

– Ta tên là Trang Duy, rất vui được quen biết Tử Thanh huynh đệ.

Chương 12: Chuyện bí cảnh

———-Bánh từ trên trời rơi xuống———

Trang Duy bây giờ hai mươi lăm tuổi, lớn hơn Từ Tử Thanh tám tuổi, đã có tu vi Luyện khí tầng thứ hai ở mức cao nhất. Tu vi tuy rằng kém hơn Từ Tử La một chút, nhưng ở toàn bộ Tông gia, người có thể đột phá lên Luyện khí tầng thứ ba ở mười mấy hai mươi cũng không nhiều, y coi như là không tệ.

Trang Duy là người của một gia tộc nhỏ phụ thuộc vào Từ gia, vào Tông gia sớm hơn Từ Tử La vài năm, cũng không biết vì sao vừa gặp đã yêu Từ Tử La. Trang Duy hết lòng quan tâm đến Từ Tử La, nhưng tốc độ tu luyện của Từ Tử La nhanh hơn Trang Duy, nàng liền bắt đầu xem thường khinh bỉ y, còn Trang Duy thì vẫn tìm mọi cách chăm sóc bảo hộ nàng, hoàn toàn không để thái độ xem thường của nàng trong lòng. Đợi đến khi Từ Tử La đột phá lên Luyện khí tầng thứ ba, nàng liền không để Trang Duy vào mắt, Trang Duy biết nhưng cũng không để ý nhiều.

Những người quen biết Trang Duy đều biết y chung tình với mỗi Từ Tử La. Trang Duy tính tình rất tốt, đối xử với mọi người cũng không tệ, còn Từ Tử La thì hoàn toàn ngược lại. Nàng ỷ mình có vài phần nhan sắc, tính tình điêu ngoa tùy hứng, rất nhiều bằng hữu của Trang Duy đều cảm thấy không đáng giá cho y, y cũng chỉ cười cho qua mà thôi.

Từ Tử Thanh không biết gút mắt giữa Trang Duy và Từ Tử La, nhưng lại có ấn tượng tốt với Trang Duy. Hai người đều có tính cách bình thản, ngồi trong vườn thuốc trò chuyện được vài câu thì đều cảm thấy rất tâm đầu ý hợp. Từ Tử Thanh không xem nhẹ bản thân mình, Trang Duy cũng không để ý Từ Tử Thanh năng lực thấp kém, cứ như vậy bất tri bất giác thì đã trò chuyện với nhau được nửa canh giờ rồi.

Cũng may Từ Tử Thanh còn kịp phản ứng, thấy sắc trời cũng đã khá muộn, liền cười nói với Trang Duy:

– Trang huynh, còn chưa hỏi huynh đến đây muốn tìm loại linh thảo nào vậy?

Trang Duy lúc này mới sực tỉnh, vỗ trán nói:

– Xem ta, cùng Tử Thanh hiền đệ trò chuyện vui đến quên hết cả trời đất luôn. Ta vốn theo lệnh của viện chủ đến xin mười gốc Hồng lăng thảo.... – Lúc đến thì thấy Từ Tử La ra tay với người của vườn Bách thảo, nên y mới nhảy ra ngăn cản.

Từ Tử Thanh hiểu, liền cười nói:

– Đúng lúc Hồng lăng thảo thành thục, ta đi hái cho Trang huynh.

Trang Duy cười hiền nói:

– Vậy thì làm phiền Tử Thanh hiền đệ rồi.

Hồng lăng thảo là một loại linh thảo sơ cấp, khi hái chỉ cần dùng dụng cụ có chứa linh lực cắt theo mặt phẳng là được, cũng không cần phải thêm linh lực của người hái. Vì vậy, Từ Tử Thanh có thể tự mình hái loại linh thảo đơn giản này.

Từ Tử Thanh đi đến một mảnh đất, hôm qua vừa mới có hơn hai mươi gốc Hồng lăng thảo thành thục. Hắn chọn mười gốc có phẩm chất tốt nhất cắt xuống, đặt vào một hộp gỗ, cẩn thận đưa cho Trang Duy.

Trang Duy nhận hộp gỗ, mở ra thì thấy linh thảo phát ra ánh sáng, lá cây đều được giữ lại rất cẩn thận. Trong lòng y lập tức biết Từ Tử Thanh đã cố ý chọn những gốc tốt nhất cho y, y liền nói lời cảm ơn, rồi bước nhanh rời đi.

Bởi vì lần gặp gỡ ngoài ý muốn này, Từ Tử Thanh kết giao với một người bạn mới, buổi tối lúc nhập định, tựa hồ có chút ngộ đạo. Linh khí trong đan điền nhanh chóng bị dồn nén lại, cuối cùng phát ra một tiếng nổ, lượng biến thành chất, đặt xuống mầm móng linh nguyên.

Từ đây, Từ Tử Thanh đã có tu vi Luyện khí tầng thứ nhất!

—————————————

Hạ lão đầu nhìn Từ Tử Thanh từ trên xuống, miệng chậc chậc nói:

– Hảo tiểu tử, chỉ mới ba tháng trôi qua ngươi đã có tu vi Luyện khí tầng thứ nhất, quả thật tạo hóa không nhỏ!

Từ Tử Thanh giật mình, vội vàng nói:

– Là tiền bối dạy tốt thôi.

Hạ lão đầu lắc đầu nói:

– Ngươi không cần khiêm tốn. Các đệ tử vào Tông gia cùng một lúc với ngươi đang không ngừng hấp thu linh khí trời đất, chỉ có mỗi mình ngươi là cắm được mầm móng linh nguyên thôi, đủ thấy thiên phú của ngươi không tệ. Ta không biết vì sao ngươi lại bị phán là tư chất "hạ hạ", nếu như ngươi chỉ trong thời gian tu luyện ngắn ngủi đã đạt được Luyện khí tầng thứ nhất là có tư chất hạ hạ, thì năm xưa lão nhân ta phải tốn ba năm mới làm được, chẳng phải ta ngay cả tư chất hạ hạ cũng không bằng sao!

Chính Từ Tử Thanh cũng hoảng sợ. Hắn chỉ dùng ba tháng cắm xuống linh nguyên, cứ cho là người khác nhanh hơn hắn rất nhiều, lúc này lại nghe Hạ lão đầu nói như vậy, mới biết thì ra mình là người nhanh nhất.

Hạ lão đầu cảm thán một phen, mới nghiêm mặt nói:

– Từ Tử Thanh, ngươi có tư chất như vậy, ở chỗ ta làm việc quả thật là mai một tài năng. Nếu ngươi muốn, ta có thể đến chỗ gia chủ nói chuyện này, đưa ngươi về đúng chủ viện phía Đông. Chỉ là lúc trước ngươi bị pháp trận phán là tư chất hạ hạ, chỉ sợ phải bắt đầu từ tứ viện. Nhưng nếu ngươi ở đó luyện đến Luyện khí tầng thứ hai với tốc độ như chẻ tre, được điều đến nhất viện cũng không phải chuyện khó.

Từ Tử Thanh nghe xong, suy nghĩ một lúc, lắc lắc đầu nói:

– Không cần đâu Hạ quản sự. Tử Thanh chỉ muốn ở lại vườn Bách thảo vừa làm việc vừa tu luyện, không muốn đến chủ viện phía Đông.

Hạ lão đầu kỳ quái nói:

– Ngươi thật sự không muốn đi? Ở chỗ ta không có nhiều tài nguyên cho ngươi, có thể vào chủ viện, mỗi tháng sẽ có được một phần tài nguyên, và cả đan dược để tăng tiến tu vi nữa. Lão đầu nhi ta nhìn người làm việc chăm chỉ, tu luyện khắc khổ, sau khi tới chủ viện cũng không phải không thể đứng đầu.

Từ Tử Thanh vẫn nói lời cự tuyệt:

– Tử Thanh có hứng thú nồng đậm với linh thảo, xin Hạ quản sự thành toàn.

Thấy thái độ của hắn kiên quyết như vậy, Hạ lão đầu cũng không khuyên nữa. Lão có lòng muốn để Từ Tử Thanh đi trên một con đường tốt hơn, nhưng nghe Từ Tử Thanh nói yêu thích linh thảo, cam nguyện ở vườn Bách thảo vừa làm việc vừa tu luyện, trong lòng một nửa thì cảm thấy tiếc hận, một nửa lại cảm thấy vui mừng. Lão cũng là người yêu linh thảo chân chính, nếu không thì với tu vi Luyện khí tầng thứ chín như lão sao có thể ở đây chăm sóc linh thảo chứ? Nếu không phải lão đã sớm trở thành thái thượng trưởng lão ngồi hưởng phúc rồi! Bây giờ phát hiện Từ Tử Thanh có cùng sở thích với lão, không khỏi nhìn thuận mắt hơn trước, từ ba phần thuận mắt đã biến thành bảy phần thuận mắt.

Vì thế lão cười nói:

– Nếu lòng ngươi đã quyết định như vậy, ta sẽ giúp ngươi che giấu việc này. Ngươi phải cố gắng tu luyện, cũng không được chậm trễ chuyện chăm sóc linh thảo.

Từ Tử Thanh cũng nở nụ cười:

– Cảm ơn Hạ quản sự, vãn bối sẽ cố gắng làm việc tu luyện.

Từ ngày đó, Hạ lão đầu dạy dỗ Từ Tử Thanh càng thêm dụng tâm, càng thêm cẩn thận. Từ Tử Thanh cũng bắt đầu cảm thấy mình dần dần thân cận hơn với vị Hạ quản sự nghiêm khắc này.

Những ngày gần đây, Hạ lão đầu bỗng nhiên dừng chỉ bảo Từ Tử Thanh chăm sóc linh thảo, mà bảo hắn phải chuyên tâm tu luyện, chuyện trong vườn, cứ để một mình Hạ lão đầu xử lý. Từ Tử Thanh hoàn toàn không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng có thời gian dài tu luyện cũng không phải không tốt, cho nên hắn nghe theo lời của Hạ lão đầu, toàn tâm toàn ý tĩnh tọa nhập định.

Quá trình hấp thu linh lực vẫn rất thuận lợi, đồng thời cũng rất ổn định. Bốn linh khí của bốn thuộc tính khác kia vẫn như cũ không để ý đến Từ Tử Thanh, chỉ có mỗi mộc khí là thân thiết với hắn thôi.

Hai mạch Nhâm, Đốc có thể coi là khởi đầu của tu chân, quá trình đả thông cũng tương đương khó khăn. Cho dù có công pháp để tiến hành tu tập, nhưng cố gắng cả một ngày cũng không thể đả thông một huyệt khiếu nào cả, cảm giác bồn chồn như vậy khiến cả người vô cùng khó chịu.

Bất tri bất giác, một tháng lại qua, Từ Tử Thanh cuối cùng cũng đả thông tám huyệt khiếu trên mạch Đốc. Trong đó, hai huyệt đầu tiên có chút khó khăn, sau khi qua khó khăn, sáu huyệt còn lại đơn giản hơn rất nhiều.

Ở giữa, Hạ lão đầu cũng có đến hỏi thăm quá trình tu luyện của Từ Tử Thanh. Từ Tử Thanh suy nghĩ một chốc, chỉ báo là đã đả thông ba huyệt khiếu. Hắn không phải có lòng phòng bị Hạ lão đầu, nhưng hắn cũng biết một chút ít, nếu bản thân muốn an an ổn ổn ở vườn Bách thảo tu luyện, thì không thể làm ra chuyện gì to lớn phiền phức. Hạ lão đầu rất coi trọng hắn, nhưng cũng rất trung thành với Từ gia, nếu hắn cứ tiếp tục tiến bộ với tốc độ nhanh như vậy, cho dù Hạ lão đầu có lòng muốn giấu diếm, cũng sẽ có ngày bị người phát hiện, đến lúc đó hai người họ cũng chẳng được ưu đãi gì. Từ Tử Thanh nghĩ nghĩ, nếu lúc trước tốc độ cắm xuống linh nguyên được coi là "cực nhanh", thì tốc độ bây giờ cũng không phải rất chậm. Theo bản năng, hắn bắt đầu nói lời khiêm tốn.

Quả nhiên, Hạ lão đầu nghe hắn nói trong vòng một tháng đả thông ba huyệt khiếu, rất kinh ngạc, cứ khen hắn tiến bộ thần tốc.

Từ Tử Thanh nghe vậy, âm thầm nhíu mày, không biết sao lại có một cảm giác bất an, vội hỏi:

– Huyệt khiếu đầu tiên đả thông mất rất nhiều sức, hai cái sau lại dễ dàng hơn một chút, nhưng sau khi đả thông ba huyệt khiếu thì huyệt thứ tư lại bắt đầu khó khăn trở lại.

Hạ lão đầu cười ha hả, nói:

– Tu hành nào phải chuyện dễ dàng gì? Ngươi cứ yên tâm dốc lòng tu luyện đi. Mỗi ngày cố gắng, sẽ có một ngày đạt được hồi báo.

Từ Tử Thanh khom người:

– Vãn bối đã hiểu, cảm ơn Hạ quản sự dạy bảo.

Thời gian qua cực nhanh, chớp mắt thì đã đến lúc Khai nguyên.

Cái gọi là Khai nguyên, chính là mở ra một lâm nguyên hoang dã mới, cũng được coi như một tiểu bí cảnh. Trong tiểu thế giới Hạo Thiên, đã xuất hiện tất cả ba tiểu bí cảnh, trong đó Từ gia và bốn thế gia tu chân lớn là Điền gia, La gia, Mạnh gia, Ngụy gia cùng nhau quản lý "Bí cảnh Lâm Nguyên", còn hai tiểu bí cảnh khác thì nằm trong tay các đại phái tiên sơn hải ngoại.

Bí cảnh Lâm Nguyên mở ra rất quy luật, năm năm mở một lần, bên trong có vô số linh thảo dị thú, sơn trân lâm bảo, những người được vào trong đó, ít ít nhiều nhiều cũng có thu hoạch.

Nhưng không phải ai cũng có thể tùy tiện vào bí cảnh, nhất định phải có ngọc kiếm dẫn đường. Trong tay của năm gia chủ thuộc năm thế gia lớn đều có một thanh ngọc kiếm, trước khi vào bí cảnh, sẽ phủ lên đoàn người đi vào bí cảnh một tầng cấm chế, sau khi vào bí cảnh, cấm chế sẽ biến mất, lúc này có thể tự do tìm bảo.

Nhưng đã là bí cảnh, tự nhiên cũng có nguy hiểm. Mấy năm gần đây, người có thể đi vào bí cảnh đều phải trải qua sự đồng ý của gia chủ, hoặc là phải có tư chất bất phàm, hoặc là có nguyên nhân đặc biệt gì khác, nhưng tóm lại số người không được vượt qua một trăm. Bằng không, ngọc kiếm sẽ xuất hiện sai lầm, có thể truyền tống rất nhiều người vào chỗ nào thì không biết.

Còn hai ngày nữa là tới ngày bí cảnh mở ra, Từ Tử Thanh đến giờ mới biết thì ra mình có một danh ngạch vào bí cảnh. Thì ra Hạ quản sự cảm thấy Từ Tử Thanh rất hứng thú với việc chăm sóc linh thảo, liền muốn dẫn hắn đi ra dã ngoại hiểu biết thêm kiến thức. Nói đến chỗ có linh thảo sinh trưởng nhiều nhất, bí cảnh tự nhiên là lựa chọn tốt nhất.

Gia chủ Từ Chính Thiên nghe bảo Từ Tử Thanh có thể kế thừa y bát* của Hạ lão đầu, thường trú ở vườn Bách thảo, liền đồng ý thỉnh cầu của Hạ lão đầu. Đây cũng là lý do vì sao đoạn thời gian trước Hạ lão đầu vẫn luôn bảo Từ Tử Thanh chăm chỉ tu luyện không cần làm việc. Tuy linh vật trong bí cảnh rất nhiều, nhưng kẻ tham lam muốn nhiều thứ cũng không thiếu. Ở trong bí cảnh thường xuyên xảy ra chuyện đánh nhau, lại không biết khi nào thì gặp hoặc bị dị thú giết, cũng đừng nói đến chuyện có thể bình yên vào bình yên ra.

Hạ lão đầu tuy rằng đã quyết tâm bảo vệ Từ Tử Thanh an toàn trong bí cảnh, nhưng được người khác bảo vệ cũng không phải chuyện tốt gì. Lão hy vọng thực lực của Từ Tử Thanh mạnh lên thêm một chút, cho dù không thể đánh lùi kẻ địch, nhưng tốt xấu cũng có thể bảo vệ tính mạng của bản thân, còn hơn chống chờ đến khi Hạ lão đầu đến cứu giúp.

Nghe Hạ lão đầu nói như vậy, mắt Từ Tử Thanh phát sáng, nóng lòng muốn khởi hành. Vì tu tiên nên hiểu rõ trời đất rộng lớn, nếu có cơ hội đến bí cảnh kiến thức một lần, hắn sao có thể không động lòng cơ chứ? Lần này quả thật là bị Hạ lão đầu đập một cái bánh lớn lên đầu mà!

—————————

Chú thích:

* Y bát: vốn chỉ áo cà sa và cái bát mà những nhà sư đạo Phật truyền lại cho môn đồ, sau này chỉ chung tư tưởng, học thuật, kỹ năng ... truyền lại cho đời sau.

Chương 13: Ban thân yêu xà

————-Vừa vào bí cảnh đã gặp nạn————–

Chớp mắt thì đã đến ngày Khai nguyên, Từ Chính Thiên dẫn hơn mười vị thái thượng trưởng lão với tu vi Luyện khí tầng cao nhất, bảo vệ trăm đệ tử Từ thị đi vào bí cảnh, cỡi Kim Uế tiên hạc chậm rãi bay về vùng đất cực Bắc.

Ở vùng đất cực Bắc, là nơi tồn tại của bí cảnh Lâm Nguyên.

Từ gia có tổng cộng mười con Kim Uế tiên hạc, vì chuyện lần này, tất cả đều được sử dụng. Từ Tử Thanh vốn là tạp dịch tư chất hạ hạ, vì Hạ lão đầu thỉnh cầu mới được đến, nên chỉ có thể xếp cuối xùng, đứng ở phần đuôi của con tiên hạc thứ mười, Hạ lão đầu cũng ở bên cạnh hắn.

Dưới chân là mây mù trôi lững lờ, xung quanh tiên hạc gió mát thổi vi vu. Từ Tử Thanh ngước mắt nhìn về phía trước, chỉ thấy đứng ở con tiên hạc thứ nhất là một nam tử tuấn lãng, áo tím phần phật, chính là Từ Tử Phong. Hắn lại nhìn trái nhìn phải, Trang Duy không có cơ hội đến, Từ Tử Đường Từ Tử La cũng không được phần.

Từ Tử Thanh chỉ kinh ngạc một chuyện, vốn Từ Tử Đường có tư chất rất tốt, tu vi cũng cao, vì sao không thấy nàng trong chuyến đi lần này? Nhưng cẩn thận ngẫm lại, cũng hiểu được đôi chút. Ngày đó Điền Thăng ỏ Từ gia vung tay với gia chủ, coi như hai nhà đã xé rách mặt với nhau, nếu Từ Tử Thục nói không sai, thì lý do chắc chắn là vì nàng. Nếu Từ Tử Đường tham gia, lúc vào bí cảnh sẽ gặp được chuyện gì thì không đoán trước hết được, với lại Từ Tử Phong có đi, nếu gặp được thứ gì tốt, chỉ cần thuận tay mang về cho muội muội là được.

Hắn lại không biết, Từ Tử Phong lần này đến không phải vì mưu cầu lợi ích cho muội muội và bản thân mình, mà là vì Từ Chính Thiên nhờ giúp một tay. Lần vào bí cảnh này, Điền gia chắc chắn sẽ gây rối, vì kiềm chế Điền Thăng, Từ Chính Thiên nhất định phải ở ngoài bí cảnh theo dõi lão, và Từ Tử Phong nhận được sự nhờ vả của gia chủ, ở trong bí cảnh hộ tống hộ giá những đệ tử có tư chất xuất chúng.

Kim Uế tiên hạc bay cực nhanh, không bao lâu thì đã đến cửa vào bí cảnh.

Mọi người chỉ thấy trong biển mây mịt mờ, xuất hiện một tấm bia đá cao hơn mười trượng, rộng hơn mười trượng. Trên mặt tấm bia đá phát ra ánh sáng vàng lấp lánh, mây mù lượn lờ xung quanh. Khi ánh sáng dần dần nhạt lại, trên tấm bia liền xuất hiện năm lỗ thủng, có tròn vành vạch mà cũng có răng cưa, hoặc là lồi lõm khác nhau, nói chung là không lỗ nào giống lỗ nào.

Lúc Từ gia đến cũng không tính sớm, ngoại trừ không gian phía nam bia đá còn trống, thì ba phía đông, tây, bắc đều có tiên hạc đứng trên tầng mây, linh khí cuồn cuộn, cả vùng tràn ngập tiên khí. Họ đúng là ba nhà La gia, Ngụy gia và Mạnh gia. Từ Tử Thanh trong lòng hiếu kỳ, nhịn không được đưa mắt sang nhìn. Chỉ thấy người của ba gia tộc kia ăn mặc rực rỡ, nam tuấn nữ mỹ, phong tư bất phàm, trong lòng không khỏi ngợi khen.

Lúc này ngũ đại thế gia đã có bốn thế gia đến, chỉ còn thiếu mỗi Điền Thăng chưa tới thôi.

Chợt nghe một lão giả râu dài phiêu phiêu của La gia lên tiếng:

– Giờ lành đã đến, chúng ta phải phát ngọc phù đưa tin cho Điền gia thôi.

Từ Chính Thiên nhắm mắt không nói, hắn và Điền Thăng đã sớm thế bất lưỡng lập, bất cứ việc gì liên quan đến lão, cho dù là việc gì, hắn cũng không muốn quan tâm.

Gia chủ hai nhà khác lại nói:

– Đợi thêm một nén nhang nữa đi, nếu còn chưa đến, sẽ đưa tin thúc giục.

Vì thế bốn nhà chờ thêm một nén nhang, rốt cuộc nhìn thấy bóng tiên hạc từ xa bay đến.

Gia chủ Mạnh gia chịu không nổi hừ một tiếng:

– Hừ, người của Điền Thăng cũng thật cao ngạo a!

Hai nhà còn lại cùng Điền gia không có khúc mắc gì, nhưng cũng rất bất mãn với việc Điền Thăng đến trễ.

Điền Thăng vừa đến nơi, lập tức hướng ba nhà chắp tay nói xin lỗi:

– Thất lễ thất lễ, nhi tử của ta đột nhiên đột phá, khiến người làm phụ thân như ta không thể không hộ pháp, cho nên đã đến muộn. May mắn giờ lành chưa qua, nếu không Điền mỗ thật sự không biết nên tạ tội với các vị như thế nào nữa.

Lão tốt xấu cũng là tu sĩ Trúc cơ, nếu đã có lòng xin lỗi, những người chờ đợi cũng không thể không buông tay. Từ Tử Thanh nhìn thấy, có một nam tử cao ngạo, toàn thân phát ra linh quang đứng sau lưng lão, người này đúng là Điền Lượng. Gã cũng không thèm che giấu tu vi của mình, điều này khiến cho một người có tu vi thấp như Từ Tử Thanh cảm thấy rất áp lực.

Đúng ngay giờ lành, năm lỗ thủng đen ngòm kia lập tức bắn ra kim quang, lan rộng xung quanh.

Chỉ nghe gia chủ Mạnh gia quát lớn một tiếng:

– Xuất kiếm!

Bốn vị gia chủ khác cũng cùng một lúc đưa tay ra, từ trong lòng bàn tay bắn ra một tia sáng trắng, đâm thẳng vào năm lỗ thủng kia!

Trong chớp mắt, ngọc kiếm cắm vào lỗ thủng, kim quang trên bia đá càng ngày càng mãnh liệt, bất cứ ai bị tia sáng quét qua, đều cảm thấy da như bị phỏng. Hạ lão đầu lấy ra một kiện pháp khí, nắm lấy Từ Tử Thanh đạp lên pháp khí, đồng thời mở lớp chắn chặn lại kim quang. Lại nhìn sang những người khác, ai cũng lấy pháp khí ra, trong phút chốc các loại tia sáng kỳ dị phát ra, quang cảnh vô cùng tuyệt vời.

Từ Tử Thanh nhìn không chớp mắt, bỗng nhiên, tấm bia đá run lên bần bật, rồi nứt toạc ra... thành năm khối, chia nhau ra bay về tay năm vị gia chủ.

Sau khi tấm bia đá nứt ra, đằng sau tấm bia vốn trống rỗng đột nhiên xuất hiện một hố đen đen ngòm, lốc xoáy lập tức tiến đến, càng ngày càng gần, sức gió vô cùng mãnh liệt. Các gia chủ quát lớn một tiếng:

– Đốt!

Năm khối bia đá phát ra ánh sáng mãnh liệt, hình thành một màn sáng thật lớn, mờ mờ ảo ảo trôi nổi ở trước mắt. Các tu sĩ, đệ tử muốn vào bí cảnh đều sử dụng diệu pháp chui vào màn sáng đó. Từ Tử Thanh không thể bước đi, còn đang lo lắng, thì đã bị Hạ lão đầu kéo tay lại, sau đó cơ thể lung lay, chân đạp xuống một chỗ cứng rắn nào đó.

Từ Tử Thanh trợn tròn mắt nhìn, thì ra dưới chân là đáy của màn sáng kia. Nói cũng thật kỳ lạ, lúc mới tiến vào không cảm thấy có trở ngại gì, nhưng sau khi tiến vào và chạm đến màn sáng kia thì lại cảm thấy không khỏe cho lắm. Còn chưa kịp chờ hắn nghĩ nhiều, màn sáng lại hiện lên, thẳng tắp bay vào giữa lốc xoáy.

———————————-

Đầu choáng mắt hoa, như đụng phải vô số xóc nảy, rốt cuộc cũng rơi xuống. Từ Tử Thanh mới lấy lại tinh thần thì đã thấy màn sáng trên trời sụp đổ, chỉ trong chớp mắt mọi người đều bị ném thả ra ngoài!

Một tu sĩ tu vi Luyện khí tầng thứ nhất nho nhỏ như hắn, chỉ phải nỗ lực hết sức vận chuyển linh lực bảo vệ bản thân, nhưng khi rơi xuống đến mặt đất thì vẫn bị thương đau đến chảy nước mắt. Tu sĩ đúng là đã bước trên con đường tu tiên, nhưng Từ Tử Thanh cũng chỉ là một người ở tầng dưới chót, tuy rằng đã đả thông huyệt khiếu, nhưng thân thể vẫn còn rất nhiều khuyết điểm.

Lại nhìn xem xung quanh, Hạ lão đầu không biết bị ném đi nơi nào, xung quanh cũng chẳng có ai, dưới chân lại là một mảnh đất mềm mại, có rất nhiều cây cỏ lá dài hẹp mọc lên, màu xanh phủ khắp nới.

Hương hoa thơm ngát, tiếng chim hót thánh thót, bên cạnh còn có rất nhiều cây cổ thụ cao lớn, cành lá giao nhau. Xa xa có thể thấy vô số ngọn núi nối liền nhau, phong cảnh đúng là xinh đẹp hùng vĩ. Hít sâu một hơi, không khí tươi mát lập tức xộc vào phổi.

Linh khí thật dày đặc! Nếu nơi này chính là bí cảnh, vậy bí cảnh quả nhiên thật xinh đẹp mỹ lệ.

Từ Tử Thanh đứng dậy, phủi đi bụi đất trên áo, giương mắt nhìn xung quanh. Không chỉ không thấy Hạ lão đầu, những người khác cũng chẳng thấy đâu cả. Chẳng lẽ là bị lạc? Hay là đã có chuyện gì xảy ra ngoài ý muốn?

Suy nghĩ mãi cũng không tìm được đáp án chính xác, Từ Tử Thanh chậm rãi tìm đường đi về phía trước, tay nhẹ nhàng nắm chặt cổ tay áo. Thì ra Hạ lão đầu mặc dù biết Từ Tử Thanh sẽ ở chung với mình trong bí cảnh, có thể dễ dàng trông nom hắn, nhưng lão cũng lo lắng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, liền đưa cho hắn bốn, năm trương phù lục, dùng để bảo vệ bản thân.

Trong tay của tu sĩ bước trên con đường tu tiên, phù lục trước giờ luôn có chỗ dùng. Từ Tử Thanh tuy rằng vẫn không thể sử dụng linh phù, nhưng tu sĩ Luyện khí bình thường có thể sử dụng ba loại phù lục là hoàng phù, hồng phù và lục phù, lục phù cũng khó kiếm, Hạ lão đầu cho hắn một tờ, hồng phù thượng đẳng thì cho ba tờ, chuẩn bị cho thật cẩn thận vẫn hơn.

Linh khí trong bí cảnh rất nồng đậm, chủng loại linh thảo cũng không ít, dọc theo đường đi, Từ Tử Thanh vừa đi vừa nhìn, cũng phân biệt được một ít, đều nằm trong "Linh thảo đồ giám", quả nhiên không vô ích khi học thuộc nha. Đáng tiếc trong tay hắn lại không có công cụ, không thể thu thập chúng nó đem về, đành phải đi tiếp.

Nơi này trước mắt mặc dù thấy không có người, nhưng Từ Tử Thanh vẫn rất cẩn thận, bí cảnh tuy rằng đẹp, nhưng đối với một tu sĩ Luyện khí tầng thứ nhất nhỏ nhoi lẻ loi một mình thì cũng là vô cùng nguy hiểm.

Đang suy nghĩ thì đột nhiên bên tai vang lên tiếng xèo xèo, đồng tử Từ Tử Thanh co lại, dùng hết sức ngả người qua bên cạnh. Quả nhiên, ngay tại chỗ hắn vừa đứng xuất hiện một vũng nước màu đen thùi đang bốc hơi, mặt đất giống như bị tạt một ly Axit sunphuric vậy, trở nên lòi lõm. Là thứ gì vậy?! Từ Tử Thanh hít một ngụm khí lạnh, cuống quít lùi lại hai bước, ánh mắt láo liến quan sát xung quanh.

Sau đó lại có một vũng nước màu đen bay tới, Từ Tử Thanh lần thứ hai ngã sang phải né tránh, đưa mắt nhìn về phía vũng nước đen xuất hiện thì thấy trên một cây cổ mộc, có một con rắn hoa to như cánh tay đang cuộn người trên một cành cây, vảy nó sặc sỡ, cái lưỡi dài thè ra ngoài. Nó thấy Từ Tử Thanh nhìn thấy mình, liền há mồm phun nước đen. Lúc này Từ Tử Thanh đã biết, đó là một con rắn hoa có độc, một khi bị thứ nước đen nó phun ra dính lên người, chắc chắn da thịt sẽ bị ăn mòn lồi lõm như mặt cỏ ban nãy!

Từ Tử Thanh lộ vẻ đề phong, bây giờ linh lực còn trong cơ thể của hắn rất ít, huyệt khiếu cũng chỉ mới đả thông vài cái, căn bản không phải là đối thủ của dị xà này. Dị xà có vẻ lười biếng, nghiêng đầu liếc nhìn hắn, trong mắt nó hiện ra một tia khinh bỉ. Từ Tử Thanh bị kinh sợ, con rắn này giống như có linh trí, quả nhiên là vật trong bí cảnh, tuyệt đối không thể xem thường.

Không biết dị xà này có bao nhiêu chiêu thức, ngón tay Từ Tử Thanh để vào tay áo, nắm lấy một tờ hồng phù, chuẩn bị khi không ổn, sẽ bắn ra! Giằng co với dị xà một lúc, dị xà không hề động đậy. Từ Tử Thanh liền chầm chậm lùi về sau, tay nắm phù càng ngày càng cặt.

Ước chừng lùi được khoảng bốn, năm thước, dị xà đột nhiên nâng người lên, trườn nhanh về phía trước!

Từ Tử Thanh muốn bắn hồng phù ra, nhưng đột nhiên thấy dị xà kia dừng lại, miệng rắn mở lớn, để lộ bốn cái răng nanh dài, sắc bén.

– Nhị ca, ca xem thuật định thân lúc nãy của đệ như thế nào? – Bỗng có một giọng thiếu niên réo rắt trong veo vang lên – Nó chính là ban thân yêu xà đấy, đệ bắt nó lột da móc nội đan ra cho nhị ca chế thuốc!

Một giọng nói có phần trưởng thành hơn vang lên, trong giọng ẩn chứa đầy sự cưng chìu:

– Thuật định thân của ngũ đệ đã luyện đến bát phân hỏa hậu* rồi. Con ban thân yêu xà này có đạo hạnh trăm năm, nội đan cũng coi như là thứ tốt, ngu huynh bây giờ cảm ơn phần đại lễ ngũ đệ đưa tặng trước nhé.

Từ Tử Thanh kinh hồn chưa định, ngẩng đầu nhìn lên thì thấy có hai người đang dắt tay nhau bước đến. Trong đó một người tướng mạo non trẻ, một người dáng người thon dài, cả hai đều còn rất trẻ tuổi.

Hắn vừa muốn mở miệng nói cảm ơn thì đã thấy thiếu niên không kiên nhẫn phất phất tay áo:

– Ngươi không đi còn đứng đó làm gì? Huynh đệ ta muốn giết xà lấy nội đan, ngươi linh lực yếu ớt như vậy, còn không nhanh chóng rời đi!

Trong lòng Từ Tử Thanh biết hai người này vừa cứu mình một mạng, cho dù không phải cố ý, nhưng cũng coi như có ân với hắn. Giọng điệu của thiếu niên mặc dù không tốt nghe, nhưng bọn họ và mình không thân cũng chẳng quen, lại gặp ngay lúc săn được yêu vật chia chiến lợi phẩm, mình cứ chần chừ đứng ở đây mới là không phải phép. Hắn liền cúi người nói cảm ơn, lập tức xoay người rời đi.

Sau khi trải qua chuyện này, lòng cảnh giác đối với bí cảnh của Từ Tử Thanh lại càng mạnh hơn, mỗi một nhấc tay nhấc chân đều làm vô cùng cẩn thận.

—————————-

Chú thích:

* Ban thân yêu xà: xà yêu vảy đốm đốm.

* Bát phân hỏa hậu: đã luyện gần đến mức thành thục, còn 20% nữa là luyện thành.

Chương 14: Vào lầm động rắn

————-Một đêm vô tri vô giác————–

Một đường đi đứng cẩn thận, Từ Tử Thanh có thể nói là nơm nớp lo sợ. Hắn tu hành còn chưa đủ một năm, tu vi chỉ mới là Luyện khí tầng thứ nhất sơ kỳ thôi, con ban thân yêu xà kia đã có đạo hạnh trăm năm, mặc dù trong tay hắn có phù lục, cũng phải dè chừng sợ hãi không thôi. Không thể trách Từ Tử Thanh nhát gan hoảng sợ, kiếp trước hắn chỉ mới được mười tám tuổi đã chết, cả đời quanh quẩn trong phòng bệnh nhỏ nhoi, kiếp này cũng chỉ mới sống được mười ba năm, lại luôn sống ở trong thôn trang nho nhỏ như thế ngoại đào nguyên, cho nên tính tình vẫn còn rất trẻ con. Cho dù là ổn trọng hơn bạn cùng lứa tuổi vì đã sống hai kiếp, nhưng cũng không được hơn bao nhiêu. Yêu xà lúc nãy lại là con thú hung dữ nguy hiểm nhất mà hắn chưa bao giờ gặp qua, sao có thể không sợ hãi cớ chứ? Cũng may là gặp được hai tu sĩ kia, tuổi tác có vẻ không lớn hơn là bao nhiêu, chỉ một chiêu thì đã có thể khống chế con yêu xà kia. Có thể thấy được, hắn cảm thấy yêu xà hung ác bao nhiêu, thì ở trong mắt các tu sĩ bình thường khác, năng lực cũng chỉ là hơn mức bình thường một chút thôi.

Vừa nghĩ vừa đi, hắn không khỏi cười khổ. Quả nhiên thực lực của hắn quá mỏng manh, vào được bí cảnh, ngay cả yêu xà cũng không thể xử lý, thật không biết đoạn đường phía trước còn phải gặp gỡ bao nhiêu yêu vật hung ác tàn độc đáng sợ nữa đây. Thở một hơi dài, bây giờ lạc mất Hạ quản sự, nghĩ nhiều cũng chẳng được gì, vẫn là chầm chậm đi về phía trước thôi, cố gắng cẩn thận tránh né những thứ nguy hiểm vậy.

Vì vậy Từ Tử Thanh cố ý chọn những nơi rừng cây thưa thớt, cỏ mọc không quá dài để đi, tay thì cầm chặt một tờ hồng phù, có thể tạm thời làm mất đi hơi thở. Nhưng thời gian duy trì rất ngắn, chỉ có thể dùng liên tục trong vòng hai canh giờ mà thôi. Hắn bây giờ còn không gặp đại nạn, nhưng phòng bị trước vẫn hơn, nếu gặp thứ gì gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sinh mạng, hắn có thể lập tức ném tờ phù ra, chạy trốn bảo toàn một mạng.

Cứ như vậy cẩn thận di chuyển, Từ Tử Thanh lại gặp một phiền toái mới. Cho dù tu vi là Luyện khí, nhưng căn bản hắn vẫn chưa Tích cốc, đi một đoạn đường dài hơn nửa ngày, cho dù may mắn không gặp bất cứ yêu thú nào, nhưng bụng lại đói. Đè lại dạ dày đang biểu tình dữ dội, Từ Tử Thanh cười khổ một tiếng, chuẩn bị đi tìm vài thứ để ăn. Cũng may trong bí cảnh linh khí đầy đủ, nuôi dưỡng được không ít thực vật, không nhất thiết tất cả đều là linh vật, chỉ cần là quả cây, trái cây bình thường thôi cũng đã căng tròn to mọng, màu sắc sáng bóng. Từ Tử Thanh chỉ cần quan sát xung quanh không có nguy hiểm thì có thể hái xuống ăn no rồi.

Ngay phía trước mặt có một bụi cỏ, trong bụi cỏ có rất nhiều trái cây hẹp dài lớn như ngón tay cái, Từ Tử Thanh bước nhanh qua đó. Đầu tiên là phóng ra một chút linh lực kiểm tra, xem trái cây có gì lạ lùng không, rồi mới từ từ đi qua. Đi đến gần bụi cỏ, hắn dừng lại chờ giây lát mới cẩn thận dùng linh lực ngắt lấy một trái, cho rơi xuống đất dập nát. Phút chốc, mùi hương thản nhiên của trái cây truyền đến, mùi vị có hơi quen thuộc. Từ Tử Thanh cẩn thận nhớ lại, bỗng trong đầu xẹt qua tia sáng, hắn lại cẩn thận quan sát phiến lá, rễ cây, mới nhớ đến trong "Linh thảo đồ giám" có ghi lại loại linh thảo này, tên nó là San hô thảo. Theo sách ghi thì, San hô thảo chỉ là một loại linh thảo bình thường, linh khí lưu giữ bên trong cũng cực kỳ ít. Nếu ở trong thế tục phàm trần, nó được coi như một loại thuốc hay để cầm máu nhanh, nhưng trong mắt tu sĩ, loại linh thảo này chẳng có tác dụng gì cả. Vì quả cây có chứa đựng một chút linh khí mới được ghi vào "Linh thảo đồ giám", nhưng không giới thiệu dư thừa. Đối với Từ Tử Thanh lúc này thì San hô thảo vẫn rất hữu dụng. Trái cây của nó có vị ngọt không độc, tuy không giống như một số ít linh quả có tác dụng tăng tu vi, nhưng dùng để đỡ đói vẫn dư dả.

Nếu không thấy có gì nguy hiểm, Từ Tử Thanh lập tức ra tay, hái hết những chùm quả trên bụi cỏ, bỏ hết vào tay áo. Sau đó ngồi bệt xuống đất, bắt đầu ăn nhanh. Thời gian khẩn cấp, lại còn phải phòng bị xung quanh, Từ Tử Thanh chỉ dùng tay áo lau lau phần da sau đó bỏ nguyên trái vào miệng, dù sao trong bí cảnh cũng không có tro bụi, nên cũng không cần vướng bận gì. Không được bao lâu thì Từ Tử Thanh đã ăn xong, bụng không đói dạ dày không biểu tình nữa, hắn vỗ vỗ tay, đứng dậy tiếp tục đi về phía trước.

Theo như dặn dò trước khi vào bí cảnh, bí cảnh sẽ mở trong vòng ba ngày, ba ngày này các tu sĩ tận khả năng thu thập ưu đãi, cho đến khi hết ba ngày, bí cảnh sẽ tự động ném người ra ngoài, đóng cửa lại. Điều này coi như có lợi cho Từ Tử Thanh, hắn chỉ có một chút thực lực, muốn an toàn lại muốn tranh giành cùng người khác là chuyện không thể xảy ra! Nhưng nếu dùng hết biện pháp ở trong bí cảnh tìm chỗ trốn mấy ngày, đợi đến khi bí cảnh đóng lại, thì lại rất dễ dàng. Nghĩ như thế, Từ Tử Thanh liền đi tìm một sơn động trốn qua ba ngày, nhưng bí cảnh lại cất chứa vô số sát khí, lại không biết đám yêu thú sống ở nơi nào. Trong rừng sâu nước độc nhất định ẩn núp không ít nguy hiểm, cẩn thận vẫn hơn.

Nghĩ liền làm, Từ Tử Thanh cho đây là chuyến lữ hành một người, tìm một ngọn núi trông có vẻ không hiểm trở lắm, bước thẳng về hướng nó. Trên đường đi gặp không ít trái cây có thể đỡ đói, tự nhiên là hái xuống, dùng những phiến lá rắn chắc gói chặt lại, rồi lại đi tiếp để không lãng phí phút giây nào cả. Nhưng mọi chuyện lại không như ý người, ngay khi Từ Tử Thanh trèo lên đến một cái động trên núi thì gặp gỡ một con hổ thỏ lớn như con nghé con!

Trên trán con hổ thỏ này có một chữ "vương", da vằn, răng nhọn, sắc bén, trông có vẻ khá mập mạp, nhưng lại tỏa ra sự linh mẫn vốn có của một con thỏ. Thoạt nhìn nó là một dã thú ăn thịt, thấy Từ Tử Thanh trèo lên núi, liền chồm qua, muốn đem hắn nuốt vào bụng. Từ Tử Thanh không ngờ thỏ trong bí cảnh lại đáng sợ như vậy, lúc bối rối né tránh thì tay áo và ống quần bị móng vuốt sắc bén cào rách, xém chút nữa thì đã cào vào tay rồi. Rơi vào đường cùng, hắn đành phải sử dụng tờ hồng phù, chính là bạo viêm phù. Chỉ thấy hồng phù trôi nổi giữa không trung, sau đó chớp mắt một cái, một quả cầu lửa màu đỏ đậm bắn ra, nhắm thẳng vào người con hổ thỏ kia. Hổ thỏ cả kinh, lập tức nhảy dựng lên, nhưng vẫn bị ngọn lửa dính vào lông, ngọn lửa đột nhiên bùng lên. "Ba!", phát ra một tiếng nổ lớn! Con hổ thỏ kia kêu rên không ngừng, quay cuồng trên mặt đất, nhưng lửa trên người nó vẫn không biến mất, trong giây lát, con hổ thỏ kia đã bị lửa đốt đến đen thùi, chết ngay lập tức!

Từ Tử Thanh không nghĩ đến bạo viêm phù lại có uy lực lớn như vậy, có hơi tiếc nuối. Chỉ là, ở chỗ này, không phải là ngươi chết thì chính là ta sống. Mặc dù hổ thỏ chết với bộ dạng rất đáng sợ, nhưng hắn cũng không hối hận vì đã làm chuyện đó. Nhẹ nhàng thở ra, hắn không muốn nhặt xác con hổ thỏ làm thức ăn, cầm tiếp một tờ phù lục, nhanh chóng trèo lên trên núi. Sau khi gặp con hổ thỏ kia thì số phận của hắn cũng không tệ, không gặp gỡ bất kỳ nguy hiểm nào nữa. Từ Tử Thanh chần chừ một lúc ở sườn núi, nhưng vẫn không tìm thấy cái động nào cả, điều này khiến hắn có chút thất vọng. Mắt thấy sắc trời đã nhá nhem tối, thật khiến người ta lo lắng không thôi mà. Từ Tử Thanh nghĩ nghĩ, lại tiếp tục trèo lên cao thêm nữa.

Ước chừng cẩn thận tìm kiếm thêm nửa canh giờ, cuối cùng cũng phát hiện một cái động phía bên phải cách chỗ hắn khoảng ba thước trên vách đá. Cái động cũng không cao, không rộng, ước chừng chỉ đủ một người có thân hình thấp gầy đi vào. Từ Tử Thanh vô cùng vui mừng, hắn bây giờ chỉ mới mười ba tuổi, vóc người thấp bé, vì vậy nhanh chóng bám lấy vách núi trèo qua, đi vào trong động. Vào được trong động, Từ Tử Thanh chỉ cảm thấy xung quanh tối đen mơ hồ, khó có thể nhìn thấy những thứ bên trong. Mà cái động này lại nằm ngay hướng mặt trời lặn, cho nên ánh sáng càng mờ ám. Hắn không dám suy nghĩ nhiều, dùng tay sờ sờ vách động, cảm thấy ươn ướt, lại kiểm tra mặt đất, thì phát hiện có chút bùn đất. Điều này khiến cho Từ Tử Thanh có chút bất an, hang động trong núi, nếu không có chủ nhân thì tốt, nhưng nếu có yêu thú trong đó.... Nhưng nghĩ đến cái động nhỏ hẹp này, lại nghĩ đến bên ngoài trời đã tối, nếu ở ngoài thì chỉ sợ càng thêm nguy hiểm, vì vậy hắn đành lựa chọn thử mạo hiểm một lần xem sao.

Suy nghĩ cẩn thận xong, Từ Tử Thanh đứng lên, men theo vách tường từng bước từng bước đi sâu vào bên trong hang động. May mắn, trong động không ngửi được mùi tanh hôi nào cả, xem ra không có mãnh thú thân hình to lớn nào sống ở đây cả, mùi máu tươi cũng không có, chắc là chưa từng có mãnh thú tha mồi vào động ăn. Thoạt nhìn bên ngoài thì động núi này không rộng, nhưng lại sâu. Từ Tử Thanh đi về phía trước ước chừng năm, sáu chục mét mới hết đường. Trong động không có lối rẽ, chỉ có duy nhất một con đường mà thôi, nhưng con đường này không thẳng tắp, cũng có vài chỗ ngoằn ngoèo, nhưng cái động này quả thật an toàn. Từ Tử Thanh khẽ mỉm cười, yên tâm ngồi xuống. Lòng hắn lúc nãy vẫn còn chút bất an, nhưng từ từ cũng bình tĩnh an ổn lại. Hắn rốt cuộc cũng là người có thể thích ứng mọi hoàn cảnh, tính tình lại bình thản, mặc dù không dám ở đây đả thông huyệt khiếu, nhưng nhân cơ hội này hấp thu thêm linh khí cũng không tệ.

Một đêm trôi qua trong im lặng.

Ngoài động, ánh mặt trời từ từ dâng lên, trong động cũng có đã có một chút ánh sáng chiếu vào. Từ Tử Thanh mở mắt, trong mắt ánh sáng xanh chớp động, là dấu hiệu của linh lực thuộc tính mộc đang vận chuyển. Chờ đến khi linh lực ở trong cơ thể vận chuyển mười tám vòng tiểu chu thiên xong, huyệt khiếu vẫn chưa được đả thông, nhưng cũng bắt đầu suy yếu dần. Tuy rằng cách đả thông còn sớm, nhưng đã thấy được ánh rạng đông cuối đường hầm rồi. Ánh sáng xanh rốt cuộc cũng tắt, trả lại đôi mắt đen bóng dịu dàng ôn hòa cho Từ Tử Thanh. Hắn quan sát xung quanh, bỗng kinh ngạc. Thì ra ở bên trái chỗ hắn ngồi, có một thứ gì đó đen ngòm. Tối hôm qua không có ánh sáng, hắn tự nhiên không thấy được, nhưng bây giờ có chút ánh sáng nhàn nhạt, hắn cũng chỉ nhìn thấy hình dạng mơ hồ của thứ đó thôi.

Rốt cuộc cũng là một thiếu niên, hắn có chút tò mò đi qua, vươn tay muốn đụng vào. Nhưng nghĩ nghĩ, lúc tay sắp chạm vào thì lập tức dừng lại. Không biết có độc không nữa....

Trong lòng vang lên tiếng lộp bộp, đụng thì không dám đụng, nhưng xem thì dám xem. Từ Tử Thanh ngồi chổm hổm xuống quan sát, lúc này mới phát hiện trên người thứ đó có vảy đen phản xạ ánh sáng. Lại quan sát kỹ càng hơn, mới phát hiện thứ đó có hình dạng như một con thú, gồm da và vảy, giống như bị lột ra vậy, hắn bỗng có một dự đoán. Nói không chừng chính là... lớp da rắn để lại khi lột xác. Nghĩ đến đây thì hắn đã nói không nên lời. Một lớp da lớn như vậy, vảy rắn lại to chừng một nắm tay, chỉ tưởng tượng một chút thôi thì bản thể của con rắn này đã khổng lồ đến chừng nào. Thậm chí nói không chừng đó là một con yêu thú! Vậy cái động này, chẳng lẽ là động rắn!

Từ Tử Thanh hoảng hốt, hắn nhớ đến cái động này nhỏ hẹp, đường trong động quanh co khúc khuỷu, trong phút chốc hắn khẳng định những dự đoán trong đầu hắn nãy giờ là chính xác. Lập tức hoảng sợ đứng dậy, chạy nhanh ra ngoài động. Coi như là Từ Tử Thanh may mắn, hôm qua nguyên đêm yêu xà không có trở về, nhưng ai biết khi nào thì nó đột nhiên xuất hiện chứ? Thật sự là không dám nán lại thêm giây phút nào nữa, cái động này không thể tiếp tục ở lại nữa.

Càng đi ra ngoài thì dấu vết để lại càng nhiều, Từ Tử Thanh lúc đi vào thì men theo vách động, cho nên không nhìn thấy gì cả. Nào biết ở sát bên trái rải rác rất nhiều xương khô. Xem ra thời gian qua quá lâu, chả trách không có mùi tanh hôi. Trên mặt đất có dấu uốn lượn của loài bò sát, bên góc cũng thấy được vảy rơi rớt, Từ Tử Thanh càng chạy càng nhanh, nhưng lúc sau chậm lại, cho đến khi đến được cửa động!

Nhưng ngay đúng lúc này, bỗng nhiên có mùi tanh hôi nồng nặc truyền đến, đồng thời cát đá tung bay. Trên bầu trời, gió to đột ngột nổi lên.

Chương 15: Trứng chim ưng

—-Các tu sĩ nhặt lợi ích, thực lực của Từ Tử Phong, Từ Tử Thanh bị phát hiện—-

Rầm ầm ầm..........Đuôi rắn to đùng đập xuống mặt đất, toàn bộ ngọn núi trong phút chốc run lên bần bật. Từ Tử Thanh đứng không vững, lảo đảo mấy cái rồi ngã người ra sau, trong lúc bối rối hắn nắm được một nhánh cây to khỏe mọc từ khe đá, nhưng vẫn cảm thấy lắc lư đến hoa mắt. Trong không trung truyền đến một tiếng chim hót bén nhọn, gió thổi mạnh đến khiến người ta không thể mở được mắt, Từ Tử Thanh cảm thấy mặt đất dưới chân mình rung chuyển không ngừng, vội vàng vận chuyển linh lực, ổn định cơ thể, lúc này mới có thể nhìn ra qua cửa động.

Chỉ thấy một con rắn khổng lồ cao hơn mấy trượng đang quay cuồng trên núi, vảy nó đen như mực, cái đuôi dài quất qua quất lại, đánh vỡ vô số tảng đá lớn, bẻ gãy vô số cây cổ thụ. Bay giữa bầu trời là một đôi ưng thần lớn, hai cánh xòe rộng ra dài chừng năm, sáu trượng, một vàng kim một đen bóng, cái mỏ sắc nhọn, móng vuốt cứng cáp. Hai con ưng và một con rắn đấu nhau hăng say, đánh đến nghiêng ngả trời đất.

Con rắn khổng lổ di chuyển trên mặt đất, hai con chim ưng thì chiếm địa lợi. Hai con một trái một phải, xòe rộng cánh lao xuống, một con dùng móng vuốt cào, một con dùng mỏ mổ lên thân rắn. Không được bao lâu thì trên thân rắn đã có máu tươi chảy ra, rắn khổng lồ đau đớn, "tê tê" kêu không ngừng. Mắt thấy hai con chim ưng đang chiếm hết lợi thế thì rắn khổng lồ chợt nâng đuôi lên, nhắm ngay kim ưng quét qua, rồi bỗng nhiên con rắn chuyển đầu, mở to mồm cắn con hắc ưng. Kim ưng thân hình linh hoạt, không bị đuôi rắn quét trúng, nhưng hắc ưng lại không thấy được mưu kế thật sự của con rắn, bị cắn rớt không ít lông vũ đen. Trong phút chốc, tiếng kêu càng thêm bén nhọn, hắc ưng vội vàng bay lên không trung.

Mưu kế của rắn khổng lồ tuy thành công, nhưng lại bị kim ưng có cơ hội đâm xuyên bụng, suýt nữa thì bị lôi túi mật ra rồi. Rắn khổng lồ vô cùng tức giận, mở to miệng rắn, phun ra một màn sương đen. Màn sương đen đó chính là kịch độc, cả người kim ưng lông vũ vàng kim lấp lánh, nhưng khi bị màn sương đen đó dính vào, thoáng chốc đã rơi rụng một lượng lớn. Kim ưng kinh sợ, ngay lập tức bay lên cao. Nhưng rắn khổng lồ với hai con chim ưng đã kết thù sống chết, tự nhiên là không có chuyện bỏ qua. Rắn khổng lồ bỗng dưng lắc lắc người, cơ thể nó không ngừng run rẩy, sau đó rút nhỏ người lại.

Từ Tử Thanh trợn tròn mắt nhìn, đột nhiên thấy trên lưng con rắn khổng lồ kia mọc ra hai cánh, vỗ cánh bay lên trời cao!

Lần này hai bên đều ở trên không trung, rắn khổng lồ lắc lắc cái đuôi, giống như có chút không quen, hai con chim ưng thấy có cơ hội, lập tức cùng tấn công. Nhưng rắn khổng lồ xoay người quất cái đuôi qua, đập trúng hắc ưng! Hắc ưng kêu lên một tiếng thảm thiết, đau đớn thả lỏng một móng vuốt.

Từ Tử Thanh lúc này mới phát hiện, có thứ gì đó đang rơi xuống với tốc độ cực nhanh khi hắc ưng thả lỏng móng vuốt. Kim ưng lập tức bỏ qua rắn khổng lồ, vỗ cánh lao xuống, tựa hồ như muốn chộp lại thứ đó. Nhưng không ngờ tốc độ của kim ưng không bằng tốc độ rơi của thứ kia, thứ đó rơi xuống đất, "ba" một tiếng vỡ vụn, dịch thể trắng vàng chảy ra.

Thì ra đó là một quả trứng chim ưng, khó trách kim ưng lại lo lắng như thế.

Chỉ tiếc là không kịp cứu lấy, kim ưng giận dữ, rất nhanh bay đến bên cạnh hắc ưng, hung tợn dùng móng vuốt mỏ nhọn tấn công rắn khổng lồ, giống như muốn liều cả mạng giết chết rắn khổng lồ vậy. Cho dù là con rắn hung dữ, như vẫn bị khí thế chim ưng hù dọa. Nhưng rắn khổng lồ nào chịu nhận mệnh, nó vẫy vẫy đôi cánh vừa mới mọc ra, nhịn đau đớn tấn công hai con chim ưng. Nó thấy kim ưng đang đau đớn vì trứng vỡ, lại thấy hai con chim dũng mãnh như vậy, liền liều mạng nhận lấy một đòn của kim ưng, thừa dịp tấn công hắc ưng. Thì ra trong móng vuốt của hắc ưng còn có một quả trứng khác nữa, là quả trứng duy nhất sót lại, rắn khổng lồ muốn lợi dụng quả trứng đó tìm ra sơ hở và cơ hội để giết chết hai con chim ưng!

Con rắn khổng lồ kia cũng không tầm thường, nó mở to miệng cắn lấy một cánh hắc ưng, đuôi rắn nâng lên, đập vào móng vuốt bên phải của hắc ưng. Hắc ưng đau đớn, móng vuốt bên phải cũng buông lỏng, tiếng kêu của kim ưng càng thêm thê lương, nó nảy sinh ác độc, dùng móng vuốt đâm mù một mắt con rắn! Hai chim một rắn đều bày ra tư thế đồng quy vu tận, đều sinh ra ác độc hung tợn, không sử dụng mưu kế, chỉ lo tấn công đối thủ. Trong lúc nhất thời, máu thịt bắn tứ tung, lông vũ bay đầy trời....

Từ Tử Thanh nhìn đến hoa cả mắt, lại thấy có thứ gì đó từ trên trời rơi xuống, mới nhớ đến tiếng kêu thê lương của hai con chim ưng, rồi bỗng nhớ đến yêu thương cưng chiều của phụ mẫu kiếp trước. Hắn liền tiến lên vài bước, thả ra linh lực không nhiều của mình, muốn hứng lấy quả trứng đang rơi xuống. Chạy chậm bước nhanh, khó khăn lắm mới tiếp được quả trứng chim ưng kia. Lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, Từ Tử Thanh ôm trứng vào lòng, bảo vệ cẩn thận.

Trận chiến trên không trung cũng đã đến hồi kịch liệt, trên thân rắn khổng lồ máu tươi ồ ồ chảy ra, hai con chim ưng cũng bị thương nặng, hai bên lại càng thêm hung ác cắn nhau, rốt cuộc móng vuốt của kim ưng xé nát bụng rắn khổng lồ, nhưng cũng bị rắn khổng lồ cắn vào cổ họng. Hắc ưng muốn bay đến giúp kim ưng, nhưng rắn khổng lồ đột nhiên nâng đuôi cuốn lấy hắc ưng. Ba con mãnh thú đồng thời rơi xuống đất, kim ưng đã sớm tắt thở, rắn khổng lồ hơi thở cũng dần dần suy yếu, còn hắc ưng tuy vẫn còn sức, nhưng lại bị đuôi rắn cuốn chặt không thể thoát ra, cuối cùng nằm yên không nhúc nhích nữa. Trận chiến ưng xà này cuối cùng vẫn kết thúc bằng cảnh đồng quy vu tận.

Từ Tử Thanh ôm chặt quả trứng trong lòng, cảm thấy máu bốc lên đầu. Một trận chiến dữ dội thảm thiết diễn ra, chỉ qua vài phút ngắn ngủi thôi mà đã lấy đi sinh mệnh của ba con thú. Hắn thở có chút gấp gáp, mới phát hiện ra mình lúc nãy bỗng nhiên không hít thở. Xung quanh trở nên hỗn loạn, đất đá cỏ cây đều bị ba con thú đập vỡ đánh ngã, vách núi cũng xuất hiện vài vết rạn nứt, cả một quang cảnh hùng vĩ xinh đẹp rốt cuộc bị phá hư đến vô cùng thê thảm.

Từ Tử Thanh nhìn vảy rắn khổng lồ, mới nhớ đến mình đã từng thấy qua lúc ở trong động, trong lòng nghĩ mà sợ. Cái động này xem ra chính là động của con rắn khổng lồ kia rồi. Cũng không biết vì nguyên nhân gì khiến cho con rắn và hai con chim ưng đánh nhau, vì thế hắn mới nhặt lại được mạng mình. Nếu không gặp lúc rắn khổng lồ nửa đêm quay về động, hắn lại ở trong động, không phải là vào bụng rắn lâu rồi hay sao?

Ba con thú dữ đều rất hung mãnh, cũng không biết đã mở linh trí, sống bao nhiêu lâu nữa, có hay không có yêu đan trong bụng nữa. Nhưng chuyện này không liên quan đến Từ Tử Thanh, hắn lau mồ hồ, có ý không muốn rời đi.Ngay đúng lúc này, bỗng có vài bóng người từ xa bay đến, Từ Tử Thanh giật mình hoảng sợ, vội vàng lùi vào trong động, đẩy một hòn đá lớn chặn cửa động lại, cẩn thận liếc nhìn tình hình bên ngoài.

Chỉ thấy có một thanh niên mặc áo lam đạp phi kiếm bay đến, dừng lại phía trên xác ba con thú kia, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng. Nhưng trong giây lát lại có bóng người đáp xuống, đều dùng pháp khí bay đến, có hồ lô, có gậy ngọc, dải lụa, có nam có nữ, sắc mặt đều sáng chói.

Từ Tử Thanh không nhìn ra được tu vi của họ, nhưng tốt xấu biết một điều, có thể ngự khí phi hành, tu vi ít nhất phải trên Luyện khí tầng thứ năm. Bây giờ hắn dám chui đầu ra, chỉ sợ số phận cũng y chang ba con thú kia. Trong đám người cũng có người của Từ gia, nhưng Từ Tử Thanh không quen biết họ. Hắn im lặng trốn kĩ, trong lòng biết những người này đến nhặt lợi ích trên xác ba con thú dữ kia. Xác chết của ba con thú dữ kia vô cùng khổng lồ, mà bất kỳ tu sĩ Luyện khí nào nhìn thấy xác chết, hai mắt đều sáng ngời. Có người lên tiếng:

– Con rắn khổng lồ này tu hành cũng chưa được ba trăm năm, có thể mọc cánh, chẳng lẽ có huyết thống của ứng long thượng cổ sao?

Một thiếu nữ hoàng sam vẻ mặt đạm mạc, giọng nói uyển chuyển lên tiếng:

– Nó chính là Hắc lân huyền xà, trong mình mang huyết mạch của hóa xà thượng cổ, nhưng vẫn còn cách rất xa ứng long trong truyền thuyết. Đạo hành đúng là khoảng ba trăm năm, nếu tiếp tục tu hành thêm hai trăm nữa thì có thể mọc sừng, hóa thành huyền giao.

Mọi người đều không khỏi hít một ngụm khí lạnh, người đầu tiên đề cập chuyện có huyết thống ứng long chẳng qua là muốn vui đùa thôi. Không ngờ con yêu xà này thật sự có huyết mạch thượng cổ! Mặc dù không phải là ứng long, nhưng hóa xà cũng là loại mãnh thú có thể tạo lũ lụt. Nếu con Hắc lân huyền xà này có được đạo hành ngàn năm, kích hoạt được huyết mạch thì nó có thể thức tỉnh thần thông của hóa xà nằm trong huyết mạch, đến lúc đó, ngay cả tu sĩ Kim Đan cũng phải sợ nó ba phần! Vì thế ánh mắt mọi người nhìn về xác rắn càng thêm sáng ngời. Bỗng nhiên có người hỏi:

– Hắc lân huyền xà lợi hại như thế, hai con chim ưng kia lại là dị chủng gì mà có thể cùng nó đồng quy vu tận?

Những người còn lại giật mình, có cùng câu hỏi. Hai con chim ưng kia một trống một mái, thoạt nhìn cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng nghĩ đến chuyện chúng nó là đối thủ của dị chủng, cũng phát hiện ra có thứ không tầm thường. Vẫn là thiếu nữ hoàng sam bước qua quan sát một lúc, ngân nga nói:

– Chim mái chẳng qua là hắc ưng bình thường tu hành được năm trăm năm thôi, nhưng chim trống kia lại là dị chủng, lông vũ cả người đều là vàng kim, chỉ sợ trong huyết mạch có chứa một ít huyết khí Đại bàng. Đáng tiếc huyết khí quá nhạt, giống như không có, mà kim ưng cũng chỉ mới tu hành được hai trăm năm, vì vậy không thể là đối thủ của Hắc lân huyền xà.

Cầm thú bình thường nếu tu hành đúng phương pháp, qua trăm năm sẽ hình thành yêu đan. Ba con thú dữ này tự nhiên đều có yêu đan, mà trên người của loại yêu thú như thế, trong ngoài tất cả đều là thứ tốt. Mọi người cùng một lúc phát hiện ra xác ba con thú, không thể độc chiếm, nhưng có thể giành lợi nhiều hơn một chút.

Từ Tử Thanh chỉ tay đếm đếm, tổng cộng có tám người, trong đó Điền gia, Từ gia, Mạnh gia đều có một người, La gia có ba người, Ngụy gia thì hai người. Nếu phân chia dựa theo số người, La gia tự nhiên là chiếm phần nhiều nhất. Nhưng dựa vào tu vi, những người đó đều là đệ tử xuất chúng của các thế gia, tu vi đều ở giữa Luyện khí tầng năm, tầng sáu, chỉ có người của Mạnh gia là có tu vi Luyện khí tầng thứ bảy, đó cũng là thiếu nữ hoàng sam nói ra được lai lịch của ba con thú dữ kia. Cách chia cũng có chút khác nhau.

Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người đều không thống nhất được ý kiến, không ai chịu nhường ai, cũng không chịu để người khác được đến lợi hơn. Mắt thấy sẽ phải đánh nhau một trận sống chết tranh giành, lúc này mọi người chợt cảm thấy cả người lạnh lẽo, giống như có khí lạnh từ bốn phương tám hướng xộc vào cơ thể, khiến cả người run rẩy không ngừng.

Linh áp thật mạnh!

Chẳng lẽ...chẳng lẽ là tu sĩ Trúc Cơ!

Lúc này, bị uy thế đè ép, tất cả mọi người đều không dám nhúc nhích. Bỗng thấy từ xa xa có một tia sáng bay nhanh đến, trong phút chốc đã đáp xuống trước mặt mọi người. Bóng người đột nhiên hiện lên, là một nam tử thân cao như ngọc, khí chất cao quý, quanh thân tỏa ra khí lạnh buốt. Người đó quay đầu lại, chỉ thấy khuôn mặt y tuấn lãng, đường nét rõ ràng, nơi đuôi lông mày mang theo chút ý lạnh cứng rắn, khiến người ta không dám mạo phạm.

– Gặp qua Từ tiền bối! – Các tu sĩ thấy rõ người đến, đều đồng loạt hành lễ, thái độ vô cùng cung kính.

Từ Tử Thanh cũng nhận ra người đến, y chính là Từ Tử Phong! Từ Tử Phong tay cầm trường kiếm, cả người phát sáng. Cho dù chỉ đứng yên một chỗ, nhưng quanh người y vẫn tỏa ra khí chất không người nào dám bỏ qua. Ánh mắt y lướt qua người tất cả tu sĩ có mặt, không mở miệng nói, chỉ giơ tay lên, thả ra một cái túi phát sáng. Có tu sĩ nhận ra nó là gì, liền kêu lên:

– Túi trữ vật thượng phẩm!

Ngoại trừ tu sĩ Từ gia vẻ mặt vui mừng ra, tất cả mọi người đều vô cùng thất vọng. Bọn họ có thể đứng ở đây tranh nhau sứt đầu mẻ trán, nhưng trước mặt Từ Tử Phong, bọn họ chẳng là cái thá gì cả. Trong phút chốc ai cũng hối hận không thôi. Nếu sớm biết như vậy thì đã không tranh chấp rồi, nhanh chóng chia năm xẻ bảy xác ba con thú rồi chia đều nhau là được.

Quả nhiên, Từ Tử Phong không nói một tiếng với mọi người, túi trữ vật kia bay lên giữa không trung, mở miệng hút một hơi, xác của ba con thú đã bị hút vào, một mẩu dư thừa cũng không để lại. Các tu sĩ khác không dám ý kiến ý cò, tu sĩ Từ gia tất nhiên là đứng sau lưng Từ Tử Phong, còn Từ Tử Phong đột nhiên mặt âm trầm, xoay người nhìn về phía động rắn bị đá che cửa vào kia.

– Đi ra. – Y lạnh lùng nói.

——————oOo——————-

Chương 16: Tích cốc đan

——–Ngồi lên phi kiếm của Từ Tử Phong——-

Từ nãy đến giờ, tầm mắt của các tu sĩ luôn đặt trên người Từ Tử Phong và xác ba con thú kia, bây giờ nghe Từ Tử Phong quát lên một tiếng mới phát giác có một người nữa vẫn ở đây. Cho nên tất cả mọi người quay đầu nhìn về hướng động rắn. Chỉ thấy một tảng đá chặn ngay cửa vào chầm chậm di chuyển qua một bên, lộ ra một cái động nhỏ hẹp. Trong động bước ra một thiếu niên mặc áo nâu, thoạt nhìn cỡ mười hai, mười ba tuổi, khuôn mặt dịu hiền, khí chất cũng coi như thong dong hiền hòa. Thiếu niên kia nhìn mọi người rồi hơi hơi cúi thấp người, cung kính nói:

– Từ Tử Thanh gặp qua Từ tiền bối, các vị công tử, Mạnh tiểu thư.

Bị nhiều ánh mắt như vậy nhìn chằm chằm, tuy rằng hắn chưa đến mức hoảng sợ, nhưng sắc mặt vẫn có chút trắng bệch, tu vi cũng chỉ đang bồi hồi ở cửa tu hành thôi. Từ Tử Phong liếc nhìn hắn, nói:

– Người của Từ gia?

Từ Tử Thanh vẫn cúi đầu, trả lời:

– Vâng đúng. Vãn bối là tạp dịch ở vườn Bách thảo, lần này theo Hạ quản sự đến đây, trong lúc vô ý bị thất lạc. Tối hôm qua vãn bối ở trong động nghỉ tạm một đêm, không ngờ hôm nay đi ra thì thấy xà ưng đang đánh nhau. Tu vi của vãn bối không tốt, đành phải trốn trong động. Lúc nãy vãn bối kinh hồn chưa định, không đúng lúc đi ra chào hỏi, mong chư vị thứ lỗi.

Mọi người thấy hắn thành thành thật thật giải thích lý do, lại có Từ Tử Phong đứng ở đây, những người khác cho dù muốn giận chó đánh mèo cũng không được. Vì thế đều ôm thất vọng ảo não của bản thân, cúi đầu chào Từ Tử Phong, đạp phi hành khí rời đi.

Từ Tử Phong sắc mặt lãnh đạm, nói với Từ Tử Thanh:

– Hạ quản sự đang tìm ngươi đấy, ngươi theo ta đến chỗ lão đi.

Từ Tử Thanh mỉm cười:

– Vậy làm phiền Từ tiền bối rồi.

Vì phải dẫn Từ Tử Thanh theo, lại thêm có một người khác của Từ thị nữa, nên lần này Từ Tử Phong không sử dụng thuật hóa quang. Y gỡ trường kiếm trên lưng xuống, ném lên trời, nhảy lên trường kiếm. Sau đó nắm lấy tay áo Từ Tử Thanh, Từ Tử Thanh không thể làm gì đã bị y kéo lên trường kiếm.

Trường kiếm phát ra tiếng "ong ong", phá trời bay đi. Phi hành khí của người kia là một cái hồ lô, gã cũng lấy ra sử dụng, gắt gao bay theo sau trường kiếm của Từ Tử Phong. Từ Tử Thanh đạp trên thân kiếm, giương mắt có thể nhìn thấy bóng lưng của Từ Tử Phong, nhưng y giống như cách hắn rất xa, vươn tay cũng không thể chạm được. Trường kiếm bay vô cùng vững vàng, tuy rằng bay với tốc độ rất nhanh, nhưng không hề cảm thấy chút xóc nảy nào cả. Từ đây cách mặt đất đã có hơn nghìn trượng, Từ Tử Thanh cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy vô số cảnh vật cây cối trôi nhanh qua, căn bản là không thấy được rõ ràng, chỉ khiến cho người ta cảm thấy trong lòng bốc lên chí hăng say, tâm hồn bỗng càng thêm thoải mái trống trải.

Mới qua nửa khắc thì phi kiếm đã từ từ hạ xuống. Từ Tử Thanh hoa mắt, cảm thấy mình như vừa được nhấc xuống, mở mắt thì thấy mình đã đứng vững trên mặt đất rồi. Lại nhìn qua Từ Tử Phong, y đang làm một thủ ấn, phi kiếm lập tức biến thành một tia sáng, bay đến sau lưng y, chui vào vỏ kiếm. Thật lợi hại! Từ Tử Thanh thầm khen trong lòng, vừa nghĩ không biết chừng nào mình mới đạt được tu vi như vậy.

Từ Tử Phong vẫn không nói nhiều, y đã đưa Từ Tử Thanh về, quay sang gật gật đầu với Hạ lão đầu, sau đó lập tức khoanh chân ngồi dưới tàng cây, không quan tâm đến ánh mắt vô cùng hâm mộ người khác dành cho y, chỉ lo nhắm mắt tĩnh tọa.

Nơi này là một sơn cốc, người của Từ gia vừa vào bí cảnh đều bị cấm chế ném xuống những chỗ gần đây, không bao lâu thì có thể tụ tập lại, cùng nhau tính toán xem phải làm gì tiếp. Từ Tử Phong cũng ở lại, bây giờ trong các tu sĩ đi vào bí cảnh Lâm Nguyên chỉ có hai, ba người là Trúc Cơ thôi, y là một trong số đó, nhận trách nhiệm hộ vệ cho các đệ tử.

Hạ lão đầu cũng không phải bị ném xuống gần đây, mà cách khá xa. Lão cũng phải đợi một đêm, đến hừng đông mới tìm được đến sơn cốc, lại không ngờ tạp dịch mà lão xem trọng chẳng thấy đâu. Nghĩ đến chuyện trong bí cảnh vô cùng nguy hiểm, lão đành phải nhờ Từ Tử Phong ra tay đi tìm người giúp mình.

Từ Tử Phong đã sớm nghe muội muội của mình nói về chuyện trước kia đi cầu linh thảo nhận được tương trợ của Hạ quản sự thì liền gật đầu đồng ý, như thế mới có chuyện y hóa quang đi tìm người. Ai ngờ lần đi ra ngoài này lại có thu hoạch, mặc dù tu vi của ba đầu cầm thú kia đối với y có chút thấp, nhưng vẫn có huyết mạch thượng cổ, cũng coi như là không tầm thường. Mà lại ở ngay chỗ đó thấy người Hạ lão đầu muốn tìm, liền thuận tay dẫn trở về. Mắt thấy Từ Tử Thanh lông tóc vô thương, vẻ mặt già nua của Hạ lão đầu mới sáng lên được một chút, hỏi:

– Tiểu tử, lần này ít nhiều nhờ Tử Phong công tử giúp đấy.

Từ Tử Thanh cũng cười nói:

– Đúng là phải cảm ơn Từ tiền bối. Hạ quản sự, vãn bối vô dụng, đã để ngài lo lắng rồi.

Nếu người không bị thương thì Hạ lão đầu cũng không muốn nói dong dài gì, cầm tẩu thuốc yêu quý của mình, hít một ngụm rồi nói:

– Linh khí trong bí cảnh vô cùng nồng đậm, nếu đã đến đây thì tu hành trước đi, ta sẽ hộ pháp cho ngươi.

Từ Tử Thanh gật gật đầu, nghe lời ngồi xuống, bắt đầu hấp thu linh khí đả thông huyệt khiếu. Trước kia hắn đã đả thông tám huyệt khiếu trên mạch Đốc, lại ở trong động tu hành một đêm, khiến cho huyệt khiếu thứ chín đã có chút lơi lỏng. Bây giờ rèn sắt khi còn nóng, chỉ mong sau khi đả thông huyệt khiếu thứ chín, tu vi của hắn có thể tăng thêm vài phần. Từ Tử Thanh vừa mới vận chuyển linh lực thì đã cảm thấy linh khí trong trời đất cuồn cuộn chảy xuống, tu hành ở chỗ lộ thiên này có thể hấp dẫn lượng linh khí thuộc tính mộc nhiều hơn gấp mấy lần lúc ở trong động rắn. Bên trong bí cảnh quả nhiên bất phàm, linh khí giống như bị một lốc xoáy hút vào, không ngừng tiến vào cơ thể. Rồi sau đó, chướng ngại giống như được linh khí không ngừng cọ rửa, rốt cuộc bị phá vỡ! Trong phút chốc, cơ thể giống như nhẹ hơn hai phần, mà linh lực vốn đang vận chuyển chậm chạp cũng trở nên thông thuận hơn....

Vừa nhập định là một canh giờ trôi qua, Từ Tử Thanh mở mắt ra, đem khiếp sợ trong lòng đều che giấu lại. Trong thời gian ngắn ngủi như vậy, hắn không chỉ phá tan huyệt khiếu thứ chín, mà huyệt khiếu thứ mười cũng đang lung lay sắp đổ rồi! Trong không gian tràn ngập linh khí như vậy, chướng ngại của huyệt khiếu giống như tầng giấy mỏng manh, không bao lâu là có thể đâm thủng. Nếu không biết thật sự không thể, Từ Tử Thanh rất muốn ở lại bí cảnh tu hành lâu dài!

Hạ lão đầu thấy hắn tỉnh lại, liền cười hỏi:

– Tiểu tử, sao rồi?

Từ Tử Thanh thẹn thùng nói:

– Lượng linh khí trong bí cảnh quả nhiên không tầm thường, vãn bối cảm nhận được mình có tiến triển.

Hạ lão đầu cười ha ha:

– Ngươi lần đầu tiên đến đây, tự nhiên là không biết. Bí cảnh luôn là nơi thần bí nhất, linh khí bên trong gần như gấp đôi bên ngoài. Cho nên, những người có cơ hội vào bí cảnh, tuy không gặp được kỳ ngộ, nhưng vẫn có được ưu đãi không giới hạn!

Từ Tử Thanh cũng cảm nhận được điều này, mỉm cười tiếp lời:

– Vãn bối có được ưu đãi như thế, còn phải cảm ơn Hạ quản sự có ý tốt dẫn vãn bối đến đây, vãn bối cảm kích vạn phần.

Hạ lão đầu gật gật đầu, lão không muốn tốn nhiều lời nói về đề tài này, chuyển sang chuyện khác, mặt lão hơn hai phần nghiêm túc, nói:

– Ngươi ở ngoài qua một đêm, đã kiến thức được cái gì?

Bí cảnh chỉ mở ra có ba ngày, bây giờ thời gian đã trôi qua một phần ba rồi. Lão dẫn Từ Tử Thanh vào bí cảnh là vì muốn hắn có thêm một lượng kiến thức, cho nên hỏi câu này, cũng coi như có ý muốn kiểm tra một chút.

Từ Tử Thanh suy nghĩ một lúc, hôm qua hắn chỉ lo bảo mệnh, một đường nơm nớp lo sợ, kỳ thật cũng không quan sát kỹ càng cho lắm, nhưng không phải không có được gì. Hắn đọc qua rất nhiều sách cổ, thuộc làu làu tên, đặc tính của rất nhiều linh thảo, tuy rằng chỉ liếc nhìn thoáng qua, cũng có thể nhận ra được một số ít. Hắn liền sắp xếp lại suy nghĩ, nói:

– Trong bí cảnh có vô số loại linh thảo. Vãn bối nhìn thấy có Long trảo hoa, Thiên tắc thảo, Kim ti thảo... những loại này ở vườn Bách thảo đều có. Còn có San hô thảo, Đậu tây thảo, Độc xà thảo,... nhưng những loại linh thảo này cũng chỉ là loại tầm thường không chớp mắt thôi. Còn loại linh thảo không có ở vườn Bách thảo thì.... Vãn bối chỉ thấy được một loại Hỏa xà thảo, đáng tiếc mới mọc không lâu, vẫn còn chưa thành thục.

Hạ lão đầu hí mắt lắng nghe, khẽ gật đầu:

– Không tệ, nếu chỉ tính phần kiến thức, ngươi coi như không tồi.

Từ Tử Thanh nói:

– Còn phải cảm ơn Hạ quản sự đã tài bồi.

Hai người ngồi nói chuyện với nhau, sau đó Hạ lão đầu dẫn Từ Tử Thanh đi quan sát đám linh thảo sinh trưởng hai bên sơn cốc, muốn hắn phân biệt, nói rõ ràng tính chất của chúng, rồi chỉ dạy những điều hắn còn thiếu sót.

Còn những người khác của Từ gia, họ vào bí cảnh không phải chỉ muốn hấp thu linh khí, mà còn muốn đi tìm sơn trân kì bảo nữa. Những linh thảo này tuy nói phẩm chất không tệ, nhưng thứ nhất họ không phân biệt được, thứ hai nó cũng không nghịch thiên như những trân phẩm khác, vì vậy không ai quan tâm hai người Hạ lão đầu ngắt hái chúng.

Người của Từ thị từ lúc Từ Tử Thanh tĩnh tọa đã tản ra bốn phía, đến tối sẽ quay lại sơn cốc tránh nguy hiểm. Một số đệ tử cầm theo ngọc phù đưa tin, một khi gặp nguy hiểm, sẽ xin giúp đỡ, nếu gần đó có đệ tử của Từ gia chắc chắn sẽ chạy đến cứu viện. Từ Tử Phong vẫn còn đang tĩnh tọa, xem tình trạng này, y giống như không hứng thú lắm với các loại bảo vật trong bí cảnh.

Qua một lúc lâu, linh thảo có tiếng trong sơn cốc đã được Từ Tử Thanh quan sát nhận ra hết, kiến thức của hắn vững chắc, Hạ lão đầu có chút vừa lòng. Tới buổi trưa, bụng Từ Tử Thanh đói đến kêu vang, vẻ mặt Hạ lão đầu dịu lại một chút, đưa một viên đan dược màu vàng nhạt qua cho hắn. Từ Tử Thanh ngẩn ra, hỏi:

– Hạ quản sự, đây là cái gì vậy?

Tuy rằng là hỏi như vậy, nhưng hắn biết lão đầu nhi sẽ không hại hắn, cho nên vẫn cầm lấy. Hạ lão đầu nói:

– Tích cốc đan, có thể cho ngươi mười lăm ngày không đói bụng.

Từ Tử Thanh nghe vậy, liền vui vẻ nuốt viên thuốc xuống. Hắn cũng từng nghe qua Tích cốc đan. Những tu sĩ có tu vi dưới Kim Đan đều phải ăn cơm, nhưng phải dùng những nguyên liệu có chứa linh khí để nấu ăn. Vì vậy, phàm là thế gia phái lớn, đều gieo trồng linh cốc để đổi lấy thức ăn. Mà Tích cốc đan được luyện chế từ vài loại linh thảo bình thường, hạ phẩm có chắc bụng nửa tháng, trung phẩm nửa năm, thượng phẩm một năm, còn về phần cực phẩm...thì chỉ nghe nói trong truyền thuyết thôi, nghe bảo ăn nó vào, mười năm không hề đói khát. Viên Tích cốc đan trong tay Từ Tử Thanh, nghe Hạ lão đầu nói có thể duy trì mười lăm ngày, tự nhiên chính là hạ phẩm.

Bây giờ tu sĩ luyện đan cực kỳ hiếm thấy, Từ gia tuy là gia tộc lớn, nhưng cũng chỉ có hơn mười người mà thôi. Lượng đan dược luyện ra cũng có hạn mức, đều theo định kỳ phân phát cho các đệ tử vĩ đại. Với những người có địa vị thấp như Từ Tử Thanh chỉ nghe nói qua, nhưng tận mắt trông thấy thì chưa. Thuật luyện đan của Từ thị từ xưa đã không thể phân cách với vườn Bách thảo. Cấp độ, phẩm chất của đan dược có liên quan đến tài nghệ, tu vi của luyện đan sĩ, cùng với độ lửa, phẩm chất lò luyện đan và cả phẩm chất của linh thảo nữa. Hạ lão đầu chưởng quản vườn Bách thảo, lão muốn loại đan dược gì cũng không phải là chuyện khó khăn gì.

Nhưng luyện đan sĩ rất khó nâng cao phẩm chất cấp độ của đan dược, đa số chỉ có thể luyện ra đan dược hạ phẩm thôi. Luyện đan sĩ của gia tộc Từ thị, giỏi nhất chỉ có thể luyện ra đan dược trung phẩm, nhưng số lượng lại cực ít. Từ Tử Phong sở dĩ khách khí với Hạ lão đầu như vậy là vì gốc Thiên tắc thảo có phẩm chất tốt mà muội muội y mang về, nhờ nó mà có thể luyện chế được bổ khí hoàn trung phẩm.

Những điều này Từ Tử Thanh cũng không nghĩ đến hết được. Từ Tử Thanh ăn một viên Tích cốc đan, trong phút chốc cảm thấy có một dòng nhiệt từ cổ họng chạy xuống, mang theo mùi hương thơm ngát. Sau đó dạ dày phát ra một tiếng thoải mái, dòng khí nóng vẫn nằm trong bụng, nằm im không di chuyển, khiến cho cả người hắn ấm lên. Tức thời, cảm giác đói khát hoàn toàn biến mất. Đan dược này quả nhiên là phi phàm!

Trong lòng đang vô cùng ngạc nhiên thì bên tai đột nhiên truyền đến tiếng ồn ào ầm ĩ. Hạ lão đầu và Từ Tử Thanh nghe được, đều quay đầu nhìn về hướng âm thanh phát ra.

Chương 17: Trận bàn

———Điền gia hống hách đả thương người———

Thì ra là có năm, sáu người của Từ thị đạp pháp khí bay về, chân vừa chạm đất thì đã ngươi một câu ta một lời tranh chấp không ngừng. Từ Tử Phong đứng dậy, lắng nghe nhóm người nói chuyện. Một cô gái mặc áo quần xanh, vẻ mặt khó chịu nói:

– Từ tiền bối, rõ ràng là người Từ gia chúng ta cũng tìm được động phủ đó, nhưng đám người Điền gia lại cậy thế người đông thế mạnh, ngang nhiên chiếm cứ động phủ, đuổi chúng ta ra ngoài!

Một thanh niên mặc nho sam cũng lên tiếng:

– Đúng là Điền gia quá mức hống hách, nếu không phải chỉ có mấy người chúng tôi ở đó dò đường, họ sao dám làm như thế chứ!

Mấy người còn lại cũng đều lên tiếng phụ họa.

– Chúng tôi không cam lòng, liền lên tiếng cãi lại, không ngờ tên tiểu tử họ Điền kia dám ra tay đả thương người, thật sự là đem mặt mũi của chúng ta dẫm nát bét hết! – Cô gái mặc áo lụa xanh tức giận không thôi, vươn tay kéo lấy cánh tay của nam tử khôi ngô bên cạnh, giọng cao vút nói – Từ tiền bối mời xem, cánh tay của Thành Vũ đại ca bị chém thành như vậy, quả thật là khinh người quá đáng mà!

Từ Tử Phong liếc nhìn Từ Thành Võ, quả nhiên tay của gã bị người ta chém một đao vô cùng ác độc, miệng vết thương sâu đến có thể nhìn thấy xương bên trong, nếu dùng thêm ba phần lực nữa thì chỉ sợ gã đã đứt tay rồi.

Thanh niên mặc nho sam cung kính hành lễ:

– Xin Từ tiền bối lấy lại công bằng cho chúng tôi, diệt bớt tính kiêu ngạo ngang ngược của Điền gia!

Từ Tử Phong ngẩng đầu suy nghĩ một hồi lâu, sau đó vươn tay bắn ra một viên đan dược màu trắng nhũ vào miệng Từ Thành Võ:

– Ăn viên đan dược này trước đi, chữa khỏi cánh tay rồi nói.

Từ Thành Võ cũng là đệ tử trong núi Phi Thứu, tự nhiên là nhận ra được đây là sinh cơ đan có tác dụng nối kinh mạch liền da thịt. Gã ngồi xuống tĩnh tọa vận công, không bao lâu thì đã thấy miệng vết thương trên cánh tay nhanh chóng khép lại, thịt máu đỏ sẫm bên trong không ngừng sinh sôi, trong thoáng chốc ngay cả gân bị đứt cũng đã được nối lại. Qua hai tiếng hít thở ngắn ngủi, da thịt bên ngoài đã trở nên trơn bóng, ngay cả một vết sẹo nho nhỏ cũng chẳng có!

Gã lập tức vui mừng ra mặt, cúi đầu cảm ơn nói:

– Cảm ơn Từ tiền bối đã ban thuốc!

Từ Tử Phong gật đầu một cái:

– Nói chuyện động phủ.

Cô gái mặc áo xanh lá có quan hệ tốt với Từ Thành Võ, thấy gã không có việc gì nữa, trong lòng cũng rất cảm kích, cơn tức trong người cũng bớt được vài phần, tỉnh táo hơn, nói:

– Hồi bẩm Từ tiền bối. Sáng nay vãn bối và Thành Vũ đại ca, Thành Hán đại ca, Thành Nhụ ra ngoài tìm kiếm, bảo vật trong bí cảnh rất nhiều, tự nhiên cũng thu hoạch được không ít. Khi đó chúng tôi đang đuổi theo một con tê giác vàng một sừng thì phát hiện phía trước có linh lực xoay chuyển. Chúng tôi đoán chỗ đó chắc chắn có thứ không tầm thường, nên đã bỏ qua tê giác vàng đến đó kiểm tra. Quả nhiên thấy trên vách đá có một động phủ, linh quang mãnh liệt, vô cùng chói mắt.

Nàng nghỉ lấy hơi, rồi nói tiếp:

– Chúng tôi tự nhiên là muốn vào đó tìm bảo vật, nào ngờ một nhóm người Điền gia hơn mười người cũng đúng lúc tìm đến. Tuy rằng chúng tôi đến trước họ nửa bước, nhưng số người của họ lại nhiều hơn chúng tôi, nên hai bên đã.... Chuyện còn lại thì Từ tiền bối biết rồi đấy.

Từ Tử Phong vẻ mặt lạnh lùng, nói:

– Điền Đào có đến không?

Cô gái mặc áo xanh lá vô cùng căm phẫn, nói:

– Vị Điền...tiền bối kia. – Nàng vô cùng không tình nguyện gọi như vậy, cho nên nghiến răng nghiến lợi nói tiếp – Cũng có đến. Bằng không với tu vi của chúng tôi, cũng không sợ Điền gia đến bao nhiêu người.

Nhóm người Từ Thành Võ hàng thật giả thật là tuấn kiệt của Từ gia, tổng cộng có sáu người, mỗi người đều có tu vi Luyện khí tầng thứ bảy đến tầng thứ tám, vô cùng cao. Nếu không phải gặp trúng cao thủ Trúc Cơ, cũng không bị buộc đến chạy về.

Từ Tử Phong lại hỏi:

– Người chém thương Từ Thành Võ là ai?

Cô gái mặc áo xanh lá trả lời:

– Là Điền Lượng.

Từ Tử Phong vừa nghe đến cái tên này thì cả người đã bốc lên sát khí:

– Là hắn ư?

Cô gái mặc áo xanh lục đang đứng đối diện y, không kịp đề phòng phải lùi lại vài bước, sắc mặt trắng bệch, cúi đầu nói:

– Thành Bích nói không sai, tuy cảnh giới tu vi của Điền Lượng không xong, nhưng khi vãn bối muốn ngăn cản, thì lại bị một sức mạnh ngăn lại, không thể cử động.

Như vậy đã có thể hiểu, chắc chắn là do Điền Đào ra tay, mới khiến cho Từ Thành Võ bị một tên có tu vi cảnh giới không xong như Điền Lượng làm hại. Nếu không phải thanh niên nho sam Từ Thành Nhụ cách Từ Thành Võ gần, vươn tay kéo gã né tránh thì cánh tay kia bây giờ đã bị chém đứt rồi. Tu vi bọn họ nông cạn như vậy, một bộ vị trên người khi bị chém đứt, cho dù có sinh cơ đan cũng không thể mọc ra lại được.

Đoạn đối thoại giữa Từ Tử Phong và đám người Từ Thành Võ cũng không hề che giấu, tất cả các đệ tử Từ thị còn ở trong sơn cốc đều có thể nghe được. Đám người Điền gia đê tiện đến như vậy, ngay cả người như Từ Tử Thanh cũng khó tránh khỏi có chút khinh thường.

Hạ lão đầu thấy trong mắt hắn hiện lên lửa giận, lại càng thêm hiểu rõ tính tình của hắn, cảm thấy hắn vẫn là một thiếu niên trẻ tuổi, tuy rằng làm việc ổn trọng, nhưng vẫn còn chỗ thiếu sót trên nhiều phương diện. Lại bỗng nhớ đến một chuyện, lão hỏi:

– Ngươi còn nhớ Điền Lượng không?

Từ Tử Thanh suy nghĩ hồi lâu, cảm thấy cái tên này rất quen tai, bỗng nhiên "A" một tiếng, nhớ rồi. Tên này không phải là con trai của gia chủ Điền thị Điền Thăng sao, là tên đầu sỏ gây ra chuyện cầu hôn bị từ chối rồi hai nhà xé rách da mặt với nhau sao? Lúc nãy lắng nghe đoạn đối thoại của nhóm người Từ Tử Phong, dường như gã sử dụng mánh khóe gì đó để trở thành tu vi cấp bậc cao hơn thì phải? Nhớ đến đây, hắn không khỏi nở một nụ cười khổ:

– Vãn bối vẫn còn nhớ hắn, lại chỉ mong hắn không nhớ rõ vãn bối thôi.

Hạ lão đầu nhìn vẻ mặt của hắn, cười nói:

– Người của Điền thị phần lớn đều lòng dạ hẹp họp, cha con Điền Lượng Điền Thăng đánh mất hết mặt mũi ở Từ gia, chắc chắn sẽ tìm đủ mọi cách kiếm chuyện với Từ gia ta. Ngươi đắc tội Điền Lượng, Điền Thăng tuy phải thao túng chìa khóa bí cảnh nên không thể vào đây được, nhưng Điền Lượng cũng không phải dễ đối phó. – Sắc mặt lão hơi nghiêm túc, nói – Mấy ngày nữa ngươi đừng rời xa ta, để phòng ngừa độc thủ của tiểu nhân.

Từ Tử Thanh vô cùng cảm kích, nói:

– Vâng, cảm ơn Hạ quản sự.

Bên này, cuộc trò chuyện của hai người vừa kết thúc thì bên Từ Tử Phong cũng đã thương lượng xong. Những người Từ gia còn ở lại trong sơn cốc, hễ có tu vi Luyện khí trên tầng thứ năm, nếu muốn đi thì có thể theo Từ Tử Phong đến động phủ tìm bảo, những người còn lại thì ở trong sơn cốc nghỉ ngơi, nếu không sợ nguy hiểm, có thể ra ngoài tìm bảo. Số người đi theo Từ Tử Phong đến động phủ tìm bảo có hơn ba, bốn mươi người, đều dùng pháp khí cỡi mây bay lên trời, quang cảnh có thể nói là hào hùng vạn trượng, thanh thế vô cùng lớn.

Hạ lão đầu nắm lấy tay Từ Tử Thanh, kéo hắn nhảy lên, ngay lập tức hai người đã đứng yên trên một tẩu thuốc lớn. Miệng tẩu thuốc phun ra một làn khói trắng. Từ Tử Thanh nhận ra được đây chính là tẩu thuốc mà Hạ lão đầu cầm hút hằng ngày, không ngờ nó lại là một kiện pháp khí. Từ Tử Thanh đã từng lên phi kiếm của Từ Tử Phong, phi kiếm bay vô cùng mau vô cùng ổn định, tu vi của Hạ lão đầu cũng không thấp, pháp khí sử dụng có liên thông với tâm trí lão, cho nên cũng khá ổn định. Nhưng ổn định thì ổn định, về mặt tốc độ, vẫn là kém một chút. Vô số ánh sáng từ pháp khí tỏa ra chuyển động không ngừng bên cạnh, Từ Tử Thanh tò mò nhìn quanh, thấy rất nhiều thanh niên thiếu nữ tay áo tung bay, trên mặt đều mang vẻ sung sướng, vui vẻ, phấn khởi.

Không bao lâu, mọi người đã bay đến một nơi có núi vây quanh bốn phía, ở giữa có một hồ nước màu xanh ngọc bích, từng làn sóng gợn trên mặt nước trông vô cùng đẹp mắt. Có rất nhiều người đứng ở nơi đây, mặc quần áo khác nhau, dường như có va chạm nhau, nhưng không ai chịu rời đi, chiếm gần hơn một phần ba diện tích. Chờ đến khi người của Từ gia theo Từ Tử Phong bay đến thì hơn một nửa vùng đất toàn là người với người. Từ Tử Thanh ngẩng đầu lên nhìn, người của Điền gia đều canh giữ ở xung quanh phía trước động phủ trên sườn núi, tuy rằng có chừa lại một khoảng cách, nhưng vẫn giữ chặt cửa vào. Ba nhà La, Mạnh, Ngụy cũng có người đến, nhưng họ trông có vẻ rất bồn chồn, lo lắng, nôn nóng và luôn làm động tác ngẩng đầu nhìn quanh. Xem ra là vì số người đến quá ít, nên đã đưa tin tìm cứu binh đến.

Người của Điền gia đều vây quanh một gã trung niên có râu ngắn, mặc một bộ cà sa vàng rực rỡ, mặt mỉm cười, ánh mắt lia xung quanh. Hai mắt gã nhỏ, hẹp dài, trông có vẻ rất âm ngoan. Từ Tử Phong thu hồi phi kiếm, trừng mắt nhìn xung quanh, chém một đường kiếm khí về hướng người nọ. Kiếm khí nhanh chóng thổi bay vài người Điền gia, bay thẳng về hướng người đàn ông trung niên kia. Người nọ phất tay áo lên đỡ, mặc dù bị kiếm khí thổi tung chòm râu, nhưng gã không có lùi lại vài bước. Người nọ chính là Điền Đào, tuổi chỉ mới vừa qua năm mươi thôi, năm bốn mươi tuổi thì Trúc Cơ thành công, tuy bây giờ vẫn ở Trúc Cơ sơ kỳ, nhưng thời gian tiến vào cảnh giới lại dài hơn Từ Tử Phong. Điền Đào lại phất tay áo lên, nâng những người trong tộc bị kiếm khí thổi bay dậy, trên mặt gã lộ ra vẻ bất mãn.

Một thanh niên mặc áo quần lòe loẹt bên cạnh vừa đứng dậy, kinh hồn chưa định, gã có chút kích động nói:

– Tiền bối, tên Từ Tử Phong này thật lợi hại! Nghe bảo hắn là một kiếm tu, cái này, phải làm sao mới tốt đây!

Điền Đào nghe xong lại càng thêm bất mãn, quát lên:

– Hoảng cái gì mà hoảng? Hắn bất quá chỉ là một tiểu tử mới Trúc Cơ thôi, cho dù là kiếm tu thì làm được gì chứ!

Thanh niên kia liên tục gật gật nói đúng:

– Vâng vâng, uy lực của tiền bối tự nhiên là hơn xa hắn rồi. Chỉ là tiểu tử vô dụng, mong tiền bối quan tâm một chút....

Điền Đào hừ một tiếng, nói:

– Trước khi phá được trận, ta sẽ bắt hắn lại, các ngươi không cần lo lắng.

Những người Điền gia đứng xung quanh đều phụ họa:

– Vâng, vâng, cảm ơn tiền bối! Xin tiền bối ra tay....

Ánh mắt Từ Tử Phong trầm tĩnh, tay cầm trường kiếm, sau khi cho đám người Điền gia chút ít trừng phạt xong thì dời tầm mắt lên người những trận sư đứng trước cửa động phủ.

Trận sư, cũng chính là người phá trận. Tu sĩ cầu tiên hỏi đạo, vì công pháp khác nhau và chia thành trăm nhà, trong đó cũng có những người có được một tay tài nghệ. Người giỏi luyện đan thì gọi là luyện đan sĩ; người chuyên nghiên cứu trận pháp thì gọi là trận sư; người giỏi vẽ bùa vẽ phù chú thì gọi là phù sư; người có thể rèn ra pháp khí thì gọi là luyện khí sư, mỗi nghề lại có cách gọi khác nhau. Trong đó, luyện đan sĩ và luyện khí sư là khó học nhất, còn trận sư thì tương đối thông thường, nhưng người giỏi xuất chúng cũng là rất ít ỏi.

Tu vi của Từ Tử Thanh thấp nhất trong nhóm người, hắn rất thành thành thật thật đi bên cạnh Hạ lão đầu, đứng xem Từ gia và Điền gia giải quyết chuyện này như thế nào. Hắn thấy ở ngoài cửa động phủ có mấy người tay cầm thiết kỳ và một tấm thiết bàn, lén la lén lút làm cái gì đó, liền tò mò hỏi:

– Bọn họ đang làm gì vậy?

Hạ lão đầu liếc nhìn hắn một cái, mở miệng giải thích:

– Thiết kỳ chính là trận kỳ, thiết bàn là trận bàn, ba, năm người thoạt nhìn như lén la lén lút đó chính là trận sư mà Điền gia dày công đào tạo ra đấy. Bọn họ đang phá giải kỳ trận bảo hộ được đặt ở ngoài động phủ, chỉ không biết họ làm thế nào thôi.

Từ Tử Thanh bỗng có hứng thú với trận sư, nhưng cũng có chút khó hiểu:

– Từ gia chúng ta không có trận sư à?

Hạ lão đầu nói:

– Tự nhiên là có, nhưng Điền gia chiếm tiên cơ, bây giờ Từ gia mới đến, chúng ta cũng không thể mặt dày nhảy xen vào được. Tử Phong công tử đang chờ ba nhà khác đến, đến lúc đó cùng nhau nói chuyện, Điền gia cho dù không muốn cũng phải giao ra.

Lão vừa dứt lời thì đã thấy từ xa, có rất nhiều bóng người đang bay đến. Đúng là trợ giúp của ba nhà còn lại!

———————oOo———————-

Chương 18: Phá trận

———Động phủ trong bí cảnh và cao thủ Trúc Cơ———

Một nhóm người có nam có nữ kia tay áo tung bay, nhẹ nhàng đáp xuống đất, pháp khí trong tay phát ra ánh sáng rực rỡ, trông có vẻ rất giỏi giang. Người dẫn đầu là một cô gái có dung sắc kiều diễm, nét mặt như tuyết, hai tay choàng một dải lụa màu đỏ, tung bay phấp phới, vô cùng đẹp mắt. Cô gái này cũng là một cao thủ Trúc Cơ, tên là Mạnh Uyển Khâm, tuổi cũng đã hơn mấy chục, nhưng tu vi lại cao thâm, biết thuật trú nhan, nên sắc đẹp vẫn không phai nhạt theo năm tháng.

Điền Đào và Từ Tử Phong đều dời tầm mắt nhìn qua, ánh mắt ba người vừa tiếp xúc thì lập tức tránh đi. Khí thế của ba người đều ngang ngửa nhau, không người nào là không thể đè ép mọi người xung quanh cả. Bây giờ ba nhà Từ, Mạnh, Điền đều có một cao thủ Trúc Cơ, hai nhà còn lại thì người có tu vi cao nhất chỉ ở Luyện khí tầng thứ chín, về mặt lực lượng, họ sẽ bị ba nhà còn lại áp đảo.

Từ Tử Thanh liếc nhìn mọi người xung quanh, chỉ cảm thấy linh quang trên người mọi người đều rất trầm tĩnh, không biết mạnh hơn bản thân mình bao nhiêu lần nữa, trong giây lát có hơn buồn bã. Nhưng suy nghĩ này chỉ tồn tại được ít giây thì tan biến, hắn bước vào con đường tu tiên còn chưa đủ một năm, thời gian còn dài, gấp cái gì chứ? Quá trình tu hành từ trước đến giờ vẫn luôn bằng phẳng, Hạ quản sự cũng từng nói hắn có tư chất vô cùng tốt, rồi cũng sẽ có một ngày hắn đạt được thành tựu thôi. Nghĩ như vậy, hắn liền đem nỗi buồn vì mình thua kém mọi người vứt sau đầu.

Ba cao thủ Trúc Cơ đã bắt đầu hành động. Từ Tử Phong và Mạnh Uyển Khâm đều đến chậm một bước, bị Điền Đào chiếm tiên cơ, lúc nãy khẳng định là đứng chung chiến tuyến, để tất cả các nhà khác đều có chen một chân vào chuyện này. Điền Đào tự nhiên là không chịu, nhưng lão cũng không dám làm quá phận, tự áp chế lửa giận trong lòng, nói:

– Hai vị đạo hữu có phải có chút không nói lý lẽ không? Chỗ này do Điền gia của ta phát hiện, thì thuộc sở hữu của Điền gia. Hai người các ngươi đến đây muốn chen một chân giành lợi ích, là đạo lý gì hả?

Từ Tử Phong không phải người nói nhiều, Mạnh Uyển Khâm thì là một cô nương ăn nói khéo léo, liền cười nói:

– Điền đạo hữu nói không đúng rồi, thiên tài địa bảo, động thần phủ tiên, người có duyên đều có thể lấy về. Ta và Từ đạo hữu tuy đến chậm một bước, nhưng được trông thấy động phủ, cũng coi như là có duyên vậy.

Nàng nói xong liền nghiêng đầu nhìn về phía Từ Tử Phong, vẻ mặt mỉm cười nói:

– Từ đạo hữu, đạo hữu cũng có ý này phải không? – Lại liếc nhìn hai nhà Ngụy, La không có cao thủ Trúc Cơ đến – Chư vị cũng nghĩ như vậy đúng không?!

Từ Tử Phong gật gật đầu, coi như đồng ý với lời nói của Mạnh Uyển Khâm. Người của hai nhà Ngụy, La và người của Mạnh gia cũng kêu lên phụ họa:

– Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta đều có duyên!

Người của Điền gia cũng quát lớn cãi lại, nhưng sao có thể so với số người đông đảo của bốn nhà còn lại chứ? Điền Đào một tay khó che cả trời đất, chỉ có thể kiềm chế lửa giận. Lão biết tiểu nương da nhà họ Mạnh có tu vi Trúc Cơ kia chắc chắn sẽ đến, vốn nghĩ đánh bại từng người một, trước đối phó với tiểu từ Từ gia rồi giải quyết ả họ Mạnh sau. Ai ngờ ả lại đến nhanh như vậy, vừa mới đến đây thì đã cùng tiểu từ Từ gia kia thông đồng với nhau! Quả thật là tức chết lão mà! Điền Đào tức giận đến mặt đỏ bừng, cả giận nói:

– Thật sự là già mồm át lẽ phải mà!

Mạnh Uyển Khâm lại cười:

– Điền đạo hữu không cần tức giận như vậy, ta và Từ đạo hữu cũng không phải là người không thông tình đạt lý. Điền đạo hữu chẳng phải đang phá giải trận pháp bảo vệ động phủ sao? Nếu hao tốn thời gian nhiều như vậy mà vẫn chưa phá được, có thể thấy trận pháp này không tầm thường, không bằng chúng ta chia nhau ra làm, nhiều người ra tay chẳng phải sẽ nhanh hơn sao? Còn về chuyện trong động phủ đến tột cùng chứa bảo bối gì, chúng ta bằng bản sự của mình đi lấy đi.

Nàng vừa nói xong những lời này, ngoại trừ người của Điền gia ra, mọi người đều nhao nhao nói:

– Mạnh tiền bối nói rất có lý, chúng ta nên làm như thế.

Điền Đào không thể ra tay với tất cả, đành phải tức giận phất tay áo lên:

– Để xem các ngươi có biện pháp gì! Hừ!

Trong mắt Mạnh Uyển Khâm hiện lên một tia đắc chí, quay sang chắp tay nói với Từ Tử Phong:

– Từ đạo hữu, mời.

Mắt Từ Tử Phong chợt phát sáng rồi tắt, nói:

– Mời.

Hai người đều ra lệnh cho người của mình, hai nhà mỗi nhà phái ra năm trận sư, gia nhập vào nhóm người phá trận. Chờ trận sư của hai nhà chọn xong vị trí, thì người dẫn đầu của hai nhà Ngụy, La còn lại cũng lựa chọn người nhà mình, gia nhập vào. Vì thế liền có hai mươi, ba mươi người cùng cầm trận bàn, trận kỳ đứng trước cửa động diễn luyện phân tích. Lúc Điền gia vừa đến thì có người trúng trận pháp, suýt nữa bỏ mạng, cho nên mới biết có trận pháp. Nhưng trận pháp này có mấy lớp, nguy hiểm như thế nào thì không rõ ràng.

Ba tu sĩ Trúc Cơ ở trong thế giằng co, cũng không phải là giương cung bạt kiếm, mà là bầu không khí cứng ngắc. Người ngoài trông thấy, cũng hiểu được một khi trận pháp bị phá vỡ, ba người này sẽ dẫn đầu xông vào động phủ, ai vào nhanh hơn thì ai chiếm tiên cơ.

Từ Tử Thanh đứng bên cạnh Hạ lão đầu, trong lòng cũng có vài phần xao động. Đây đúng là thời khắc vội vàng khẩn trương nhất mà hắn từng gặp trong đời, mà ba người kia cũng là người có tu vi lợi hại nhất mà hắn gặp. Chuyện lớn như vậy, cho dù hắn muốn chen vào như thế nào cũng không lọt, nhưng đứng bên ngoài làm người đứng xem, trong lòng cũng có chút lo lắng.

Chỉ thấy một trận sư từ trong trận bàn của mình bắn ra một tia sáng trắng, rơi xuống đỉnh động phủ, cửa động phủ liền xuất hiện gợn sóng, giống như có phản ứng với tia sáng trắng đó vậy. Các trận sư còn lại thấy thế, cũng điều khiển trận bàn, thả ra thuật dò xét phân giải. Nhưng ngoài tia sáng trắng kia ra, thuật pháp của những người còn lại đều chẳng có tác dụng gì cả, như đổ muối xuống biển, một chút phản ứng cũng chẳng thấy. Trận sư bắn ra tia sáng trắng kia là người của Điền gia, gã thấy thế liền lộ ra vẻ mặt đắc ý, lại thả một tia sáng trắng khác ra, quả nhiên, cửa động phủ lại xuất hiện gợn sóng. Ba tu sĩ Trúc Cơ cũng đã chú ý đến, Điền Đào thấy là người của tộc mình, tự nhiên là vô cùng vui mừng, nâng tay vuốt chòm râu dài, nói lớn ba tiếng:

– Tốt, tốt, tốt! Ngươi dụng tâm phá trận, lão phu sẽ có thưởng!

Trận sư Điền gia kia vô cùng vui mừng, vội vàng nói:

– Cảm ơn tiền bối! Vãn bối nhất định không phụ kỳ vọng của tiền bối! – Nói xong thì càng thêm nhiệt tình phá trận.

Sắc mặt của Từ Tử Phong vẫn không thay đổi, nhưng hàng lông mày hơi nhíu lại, còn nụ cười của Mạnh Uyển Khâm lại thêm phần cứng ngắc, trông có vẻ rất bất mãn. Hai người liếc nhìn nhau, đều cảm thấy có chút không ổn. Quả nhiên, trận sư kia dồn lại đủ sức, vận chuyển linh lực không ngừng thả ra tia sáng trắng. Không bao lâu sau, gợn sóng trước cửa động phủ càng ngày càng dao động mạnh hơn, giống như muốn sôi trào lên vậy. Sau đó đột nhiên vang lên một tiếng nổ, "ầm", giống như chén ngọc lưu ly rơi xuống đất vỡ vụn, tiếng rơi thanh thúy lại bén nhọn. Cũng không biết người nào lớn tiếng la lên:

– Trận phá! Trận phá!

Lập tức người của Điền gia hô lên:

– Trận sư của Điền gia ta mới là lợi hại nhất, các ngươi phục hay không phục?

Lại có người mặt lộ vẻ tham lam nói:

– Trận pháp bảo vệ động phủ này tốn bao nhiêu người mới có thể phá giải, không biết bên trong cất giấu bảo vật trân quý nào nữa, thật khiến người ta ước ao ghen tị mà.

Cũng có người phụ họa tiếp:

– Cũng chỉ cần lấy được mấy thứ mà vài vị tiền bối thiên tài không để mắt đến thì cũng đủ chúng ta hưởng thụ rồi!

Mọi người đều nghị luận xôn xao, đều vui mừng vì trận pháp bị phá. Nhưng họ cũng chỉ nói thầm thôi, cao nhân Trúc Cơ chưa lên tiếng, người nào dám hành động cơ chứ?

Ngay lúc bọn họ nói chuyện với nhau, cũng là lúc đại trận bị phá, ba bóng người luôn trong tình trạng giằng co kia lập tức nhảy người lên, hóa thành ba đạo hư ảnh, lao thẳng vào trong động! Những người còn lại thấy ba tu sĩ Trúc Cơ đã vào động, cũng không nói dong dài nữa, tự bản thân mỗi người lấy pháp khí ra, chen nhau phóng thẳng vào trong động. Nếu đằng trước có người cản trợ thì ra tay đánh ngã, đẩy người xuống, tiếp tục giành vị trí phía trước. Người bị đánh ngã xuống nếu không bị thương nặng thì ăn một viên đan dược, tiếp tục đạp pháp khí tiến về trước. Trong khoảng thời gian ngắn, có người kêu rên, có người mắng chửi, có người trêu đùa và cũng có người trào phúng.

Trước cửa động phủ lúc nãy đã chật cứng vô số tu sĩ, ngươi trước ta sau, vội vội vàng vàng. Từ Tử Thanh đứng bên ngoài xem, nhìn đến nghẹn họng trân trối. Cho dù trong động có bảo, nhưng những người ngày thường tiên phong đạo cốt, tu vi bất phàm này sao có thể lộ ra thái độ thèm thuồng như hổ đói vồ mồi đáng ghê tởm như vậy chứ?

Hạ lão đầu thấy bộ dạng của hắn như vậy, còn tưởng hắn đang ghen tị hâm mộ những người có thể chen lấn vào động giành bảo. Trong lòng lão liền muốn chỉ dạy, nói với hắn"

– Tiểu tử, nhìn cái gì đó, thứ trong động phủ không phải thứ ngươi ta có thể mơ ước. Ngươi xem đám người tranh đoạt kia, lão đầu nhi ta tuy có thể tự bảo vệ mình, nhưng thọ nguyên dù sao cũng không còn nhiều, tinh lực cũng đã cạn, nếu nói về tranh giành đấu đá, cũng không phải là đối thủ của họ. Tu vi của ngươi lại không cao, nên cũng đừng trèo quá cao. Hiểu được rõ ràng thì tốt cho ngươi, bảo vật trong động phủ có rơi vào tay ngươi, ngươi cũng không có phúc hưởng nó, ngược lại dễ dàng đưa đến họa sát thân.

Từ Tử Thanh ngẩn ra, sau đó liền hiểu được lão nhân gia xem ra đã hiểu lầm hắn, nhưng lời khuyên của lão lại tràn đầy quan tâm yêu thương, khiến hắn không thể không cười nói:

– Cảm ơn Hạ quản sự đã chỉ dẫn, vãn bối đã hiểu. – Lại nói – Vãn bối vốn không có ý với bảo vật trong động phủ, chỉ là chưa từng thấy qua động phủ bí ẩn như vậy, cho nên có chút tò mò thôi.

Hạ lão đầu thấy vẻ mặt hắn thành khẩn, quả thật là không có vẻ tham lam, liền lộ ra một nụ cười, nói:

– Người còn trẻ có lòng hiếu kỳ cũng không phải chuyện ngạc nhiên gì, bây giờ có ta ở bên cạnh ngươi, cũng không nguy hiểm lắm. Nhưng ngươi phải nhớ kỹ, nếu chỉ có ngươi một thân một mình, nhìn thấy tình huống như bây giờ thì có bao xa ngươi phải chạy bao xa đấy.

Từ Tử Thanh vội trả lời:

– Vâng.

Chỉ mới qua một lúc, người bên ngoài đã đi hết vào trong động, trước cửa động cũng chẳng còn ai nữa. Hạ lão đầu liếc nhìn một cái, nói:

– Bây giờ ta và ngươi là người vào cuối cùng, nếu ngươi chưa gặp qua, ta sẽ mang ngươi đi xem cho biết. Ngươi đứng qua bên phải ta, tụ tập tinh thần, lão đầu nhi ta tự nhiên sẽ bảo vệ ngươi an toàn.

Từ Tử Thanh vốn cũng rất muốn vào xem cho biết một lần, nghe Hạ lão đầu nói vậy thì rất vui mừng, cười đáp:

– Cảm ơn tiền bối!

Hạ lão đầu lúc này mới thả tẩu thuốc to lớn ra, kéo Từ Tử Thanh lên, hai người cùng nhau bay vào trong động.

——————————

Vách đá trong động phủ vô cùng trơn bóng, sáng loáng, bóng đến có thể phản xạ bóng người. Đỉnh động cực kỳ cao, có thể hơn cả trượng, tẩu thuốc trôi nổi giữa không trung, thoạt nhìn có vẻ vững vàng. Bốn phía không gió, có thể thấy được đây là một động kín. Từ Tử Thanh đứng bên cạnh Hạ lão đầu, không dám nhìn loạn xung quanh. Trong động có chút kỳ lạ, quá mức yên tĩnh, không hề có tí tiếng động. Những tu sĩ mới vào trước đó hình như hành động có hơi quá nhanh, hai người là người cuối cùng tiến vào, nhưng một bóng người cũng không thấy. Từ Tử Thanh cảm thấy có điểm kỳ lạ, Hạ lão đầu từng trải hơn hắn, sao có thể không nhận ra cơ chứ? Lão liền cho tẩu thuốc từ từ dừng lại, nói:

– Không thích hợp.

Từ Tử Thanh nhíu mày ngẫm nghĩ, thử hỏi:

– Chẳng lẽ là......ảo trận?

Chương 19: Tâm ma

——–Nhất niệm thành nhân, nhất niệm thành ma——

Pháp trận, dùng trận bàn, trận kỳ làm cơ sở, thu nạp linh khí tự mình vận chuyển, sinh ra hàng vạn hàng nghìn cảnh tượng. Có thể trói người, mê hoặc người, đả thương người, thậm chí là giết người. Ảo trận, chính là một loại trận pháp dùng để mê hoặc tâm trí con người. Trận pháp chia làm chín phẩm chất, nhất phẩm thấp nhất, cửu phẩm mạnh nhất. Trong Hạo Thiên tiểu thế giới này, ở nhà chính của Từ gia có một pháp trận ngũ phẩm, cũng coi như là lợi hại. Bây giờ trong bí cảnh Lâm Nguyên, trận pháp bảo vệ động phủ bên ngoài nghe nói là trận pháp giết người, cho nên muốn vào động phải phá giải nó. Nhưng tình huống trong động lại quá mức kỳ quái, nếu không phải có ảo trận mê hoặc tai mắt của Từ Tử Thanh và Hạ lão đầu, thì sao có cảnh tượng như vậy chứ? Hạ lão đầu gật đầu:

– Có thể đúng là ảo trận. Tiểu tử ngươi coi như có vài phần hiểu biết.

Từ Tử Thanh kỳ thật cũng biết không nhiều lắm, hắn ở vườn Bách thảo chăm sóc linh thảo, khắc khổ tu luyện qua ngày, đối với chuyện pháp trận, cũng chỉ là trong lúc tu luyện có đọc thoáng qua các tụ linh trận có tác dụng tăng cường linh khí thôi. Muốn bảo hắn phá trận thì hắn hoàn toàn không hiểu. Hạ lão đầu tuổi tác lớn, hiểu biết về pháp trận tự nhiên là nhiều hơn Từ Tử Thanh. Nhưng lão dù sao cũng không phải là trận sư, nếu rơi vào trong ảo trận, cũng chỉ có thể cậy vào tu vi cố gắng kéo dài thời gian tìm cách thoát ra thôi.

Từ Tử Thanh ngẩng đầu hỏi:

– Hạ quản sự, vãn bối phải làm gì bây giờ?

Hạ lão đầu nhắm mắt lắc đầu:

– Ngươi không làm được cái gì đâu, cho ta thời gian nghĩ lại đã.

Từ Tử Thanh đáp:

– Vâng.

Hai người tĩnh tọa một lúc, đều trầm tư suy nghĩ. Muốn phá pháp trận, nếu như là trận sư, có thể dựa vào trận bàn trận kỳ thôi diễn quy luật hình thành pháp trận để tìm ra điểm mấu chốt, rồi từ từ phá giải. Nhưng nếu là người ngoài, cũng chỉ có thể bạo lực pháp trận, hoặc là tìm kiếm mắt trận. Động phủ này tồn tại thời gian lâu dài như vậy, cũng không biết do vị cường giả Đại Năng nào mở, Hạ lão đầu tuy có tu vi Luyện khí tầng chín, muốn bạo lực phá giải pháp trận, cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Như vậy, cũng chỉ còn cách tìm mắt trận thôi. Hạ lão đầu trầm ngâm một lúc, nói:

– Ngươi ta mặc dù biết ở đây có ảo trận, nhưng dù sao cũng không thấy có ảo giác, chắc cũng chỉ là phỏng đoán thôi. Nếu thật sự khởi động pháp trận này, lại không biết là loại pháp trận gì, sẽ có chút mạo hiểm.

Từ Tử Thanh nói:

– Vãn bối toàn nghe tiền bối phân phó.

Hạ lão đầu đã nói ra lời ấy, trong lòng tự nhiên là có tính toán. Hễ là pháp trận, nếu không khởi động, cũng không biết sẽ xảy ra biến hóa gì. Cái gọi là mắt trận, cũng phải tự mình lĩnh hội uy lực của pháp trận thì mới tìm ra sơ hở, đào ra được mắt trận.

Trong lòng đã quyết định, Hạ lão đầu cũng không do dự nữa. Giả sử ảo trận không tạo ra ảo giác, hai người không biết phải ở đây bao lâu nữa, chẳng bằng liều một lần. Vì thế Hạ lão đầu kéo Từ Tử Thanh qua bên người, lập tức ném ra một chỉ quyết, hai ngón tay đặt kề nhau, bắn ra một đạo pháp quyết đánh thẳng vào vách núi.

– Bạo! – Lão quát lớn một tiếng.

Trong chớp mắt, hồng quang hiện lên, vách núi đá vang lên một tiếng nổ mạnh, nhưng pháp thuật kia giống như đổ muối xuống biển, bị vách núi hút sạch sẽ. Trong phút chốc, cảnh trí bốn phía biến đổi, Từ Tử Thanh cuống quýt quay đầu sang bên nhìn, lại phát hiện Hạ lão đầu đã không còn đứng bên cạnh hắn nữa.

Đây là....

Sao lại thế này?

Nhưng đợi đến khi hắn thấy rõ cảnh tượng xung quanh thì đồng tử của hắn cũng co rụt lại.

Chỗ này, nhìn rất quen thuộc. Một căn phòng, trắng toát.

Căn phòng vuông vắn, trong phòng đặt một giường bệnh, ga trải giường màu trắng, gối đầu cũng màu trắng. Trên giường có một thanh niên đang nằm, cơ thể thon dài, khí chất ôn hòa. Tuy rằng khuôn mặt rất tuấn tú, nhưng sắc mặt lại trắng bệch, trông có vẻ rất yếu ớt và bệnh tật. Cửa sổ phòng đóng kín, trên cửa sổ đặt một vài chậu cây màu xanh đậm, có vài nụ hoa màu đỏ tươi hoặc vàng nhạt, giống như muốn nở rộ, lại giống như e thẹn không dám nở rộ.

Từ Tử Thanh chỉ cảm thấy mình như biến thành một hồn ma, trôi nổi trong phòng. Hắn còn nhớ, hắn sống mười tám năm, phần lớn thời gian đều ở trong căn phòng bệnh này. Những ngày cơ thể tốt được một chút thì có thể xuống lầu đi vài bước, nhưng vẫn luôn vô cùng suy yếu, phải có người nâng mới có thể đi lại. Nhưng tại sao hắn lại ở đây?

Từ Tử Thanh giật mình phát hiện ra, hắn như thế nào cũng không nhớ được vì sao mình lại đến đây, vì sao lại biến thành linh hồn trôi nổi. Hắn vươn tay, ngón tay xuyên qua lá cây... Chẳng lẽ hắn đã biến thành quỷ hồn, mới có thể ở giây phút hấp hối cuối cuộc đời này dừng lại quanh quẩn không chịu đi sao?

Đang lúc hắn trầm tư suy nghĩ thì cửa phòng bỗng nhiên bị đẩy ra, có hai người đàn ông thân hình cao lớn bước vào. Diện mạo của hai người đều rất tốt, thân thể lại cường tráng. Người bên trái hành động lưu loát, rất có tác phong của quân nhân. Người bên phải khóe miệng mang ý cười, nhưng khi ánh mắt dừng lại trên người người nằm trên giường bệnh, lại giống như người bên trái lộ ra vẻ lo lắng. Từ Tử Thanh nghe được hai người đang nói chuyện với nhau. Người bên trái nói:

– Nghe bác sĩ Hoàng nói, tình trạng em út hai ngày này càng lúc càng kém, A Mộc, chẳng lẽ không còn chuyên gia cao minh nào khác nữa sao?

Người bên phải thở dài:

– Anh hai, các chuyên gia đều nói chưa từng gặp qua căn bệnh của em út. Không có ca bệnh nào trước đó, tất cả chỉ có thể nghiên cứu tức thời thôi. Tháng trước em mới mời đến một đội chuyên gia quốc tế, nhưng nghe bảo cũng vẫn chưa có tiến triển gì.

Người bên trái lại nói:

– Cơ thể của em ấy không thể chờ được nữa.

Người bên phải xoa xoa hai bên trán, nói:

– Chuyện này em cũng không dám nói cho mẹ nghe.... Ba nói, mặc kệ trả cái giá cao như thế nào, cũng phải tận lực giữ em út lại càng lâu càng tốt.

Người bên trái giống như có cái gì đó nghẹn lại trong cổ họng, nghẹn ngào nói:

– ... Đây rõ ràng không phải là tội mà em ấy phải chịu! – Hắn nắm chặt tay, vẫn không dám đấm lên tường – Chết tiệt.

Hai người mặc quần áo bảo hộ, đẩy cánh cửa ngăn cách ra, đi đến bên cạnh thanh niên nằm trên giường bệnh. Người bên phải hít một hơi thật sâu, tay run run vươn ra, cuối cùng chỉ là dịch lại chăn cho thanh niên thôi.

– Em sẽ không từ bỏ. – Hắn nói – Anh hai, em tuyệt đối sẽ không buông tay ra đâu!

Vẻ mặt người bên trái cũng rất căng chặt:

– .... Ừ.

Hai người nói chuyện với nhau khá nhanh, công tác của họ cũng có vẻ rất nhiều. Cho nên rất nhanh, người anh có tác phong quân nhân đã rời đi, "A Mộc" ở lại, lau mồ hôi trên người thanh niên, giúp thanh niên kéo lại chăn, tất cả những chuyện làm được, hắn đều tự tay làm không nhường cho ai. Đến buổi tối, người anh cả trở về, A Mộc rời đi, công việc chăm sóc thanh niên liền giao lại cho người anh cả.

Từ Tử Thanh yên lặng nhìn, hắn rất muốn đi qua nói chuyện với anh hai và anh ba, nhưng cho dù hắn muốn mở miệng nói chuyện đến mức nào thì cũng không thể phát ra bất kỳ tiếng động nào cả. Hắn không biết mình đã ngẩn ra bao lâu, hắn lại thấy một đôi vợ chồng mang khuôn mặt u sầu đến vào ngày hôm sau, người vợ giống như có chút suy nhược, ở không được bao lâu thì được chồng bà đưa đi vì bà quá kích động. Đến buổi chiều, lại có một cô gái xinh đẹp đến thăm. Trong phòng bệnh mỗi ngày đều có người đến người đi, nhưng người đến nhiều nhất vẫn là anh hai, anh ba. Cho dù là ban ngày hay là buổi tối, ít nhất vẫn luôn có một người làm bạn bên cạnh người thanh niên luôn không tỉnh. Nhưng hơi thở của thanh niên lại dần dần trở nên mỏng manh....

Từ Tử Thanh đi đến bên cạnh giường bệnh, vươn tay muốn chạm vào mặt thanh niên. Sau đó đột nhiên lại bị một dòng sức mạnh kéo lại, linh hồn trôi nổi của hắn không thể không bị kéo qua, lập tức, Từ Tử Thanh phát hiện hơi thở của mình cũng trở nên mỏng manh, cả người không có chỗ nào không đau....... Sao lại thế này?

Từ Tử Thanh cố gắng muốn cử động, nhưng cho dù hắn có cảm giác đang sống, nhưng căn bản không thể nhúc nhích. Cả người hắn cứng ngắc, tư tưởng và động tác cứ luôn không phối hợp nhau. Hắn đột nhiên hiểu ra. Hắn có thể...... đã trở lại cơ thể mình lần nữa rồi?

Tất cả thanh âm xung quanh đều truyền đến tai rất rõ ràng, không hề giống như khi hắn là linh hồn, tựa như cách một tầng thủy tinh vậy. Sau đó, tình cảm của người xung quanh cũng thông qua năm giác quan truyền vào nội tâm hắn. Người nhà lo lắng, lo âu, vội vàng, đau khổ.... Tất cả các cảm xúc đều biến thành cơn sóng chấn động trời đất, tất cả đều dồn vào mạch máu của hắn! Từ Tử Thanh quay cuồng trong sóng to gió lớn, hắn giống như bị vô số tơ nhện cuốn lấy, càng giãy dụa thì càng bị trói chặt hơn.... Từ Tử Thanh thậm chí có thể cảm giác được trong lòng mình cũng trào lên rất nhiều rất nhiều xúc cảm.

Hối hận, không muốn buông tay, lưu luyến....

Ta còn muốn cùng người thân của mình ở bên nhau thêm chút nữa... Ta không muốn nhận nỗi đau không thuộc về ta kia... Ta không muốn rời đi, ta muốn ở bên cạnh người nhà của mình, ta không muốn nhìn thấy nước mắt lăn dài trên má mẹ, ta không muốn thấy anh hai anh ba vất vả như vậy, ta muốn ba có thể cảm thấy tự hào về con trai mình....

Không cam lòng... rất không cam lòng!

Nếu có thể đi ra ngoài phơi nắng lâu hơn thì tốt biết bao nhiêu....

Nếu có thể tự tay mình chăm sóc hoa cỏ thì tốt biết bao nhiêu....

Nếu có thể bước ra ngoài, thấy tận mắt thế giới rộng lớn bao la thì tốt biết bao nhiêu....

Nếu....

Hắn bỗng oán hận!

Rõ ràng ta không làm sai bất cứ chuyện gì, vì sao người nằm mãi trên giường bệnh lại là ta?

Vì sao ta cứ không ngừng truyền dịch phẫu thuật nhưng vẫn không thể khỏi hẳn chứ?

Vì sao ngay cả đứa con nít có thể đi ra ngoài tản bộ, còn ta thì đi hai bước đã thở hồng hộc?

Vì sao! Vì sao! Vì sao!

Vì sao ta cố gắng như vậy, cuối cùng vẫn là đánh mất tính mạng của mình?!

Đau khổ quá, thật khó chịu, chỉ muốn...chỉ muốn phá hủy thế giới này thôi!

Những điều ta không thể làm, người khác cũng không cần làm được! Ta nhất định phải, nhất định phải....

... Không đúng.

Là tâm ma!

Từ Tử Thanh mắt không thể mở ra, nhưng trong lòng lại đột nhiên sinh ra hoang mang lớn.Đây không phải là ý nghĩ của ta, đây là tâm ma. Mà tâm ma là gì vậy? Linh lực của ta đâu? Vì sao ta lại ở đây? Ta hẳn là đã có thể đi lại được rồi mà, ta rõ ràng có thể!

Ta nhớ, ta nhớ, ta vẫn nhớ... Cái gì?

Ta có linh lực... Đúng, ta đã bước lên con đường tu tiên... Ta, ta đi vào một bí cảnh.... Ở bên cạnh ta, đúng...đúng... Chúng ta cùng nhau đi vào bí cảnh... rồi sao nữa....

Hai mắt Từ Tử Thanh đột nhiên trợn to. Ta đã trọng sinh, có được một cơ thể hoàn hảo khỏe mạnh, ta vào nhà chính của Từ gia, đi theo bên người Hạ quản sự học tập cách chăm sóc linh thảo. Bây giờ, chúng ta hẳn là đang ở một động phủ trong bí cảnh Lâm Nguyên!

Hạ quản sự, đã kích hoạt ảo trận! Đúng rồi, đúng rồi, tất cả đều chỉ là ảo giác thôi.

Kỳ thật chỉ là bị gợi lên ký ức và tâm trạng trước khi chết, cũng không phải là sự thật. Hắn đã chuyển thế đầu thai rồi, đã không còn là người triền miên trên giường bệnh của kiếp trước nữa!

Từ Tử Thanh lòng đột nhiên sáng rõ, cơ thể trầm trọng trở nên nhẹ nhàng hơn, hắn lắc lắc đầu, lúc này mới phát hiện mình đã rơi xuống mặt đất, thân thể cũng đang tựa vào vách núi lạnh lẽo. Cách đó không xa, ánh sáng chớp động rực rỡ, có người đang đánh nhau.

———————-oOo—————————

Chương 20: Rơi vào ảo trận

————Sào huyệt của yêu thú————–

Một nam tử mặc áo tím, tay cầm trường kiếm, đúng là cao thủ Trúc Cơ Từ Tử Phong. Bên cạnh y là một nữ tử mặc váy hoa, khuôn mặt kiều diễm, đúng là Mạnh Uyển Khâm. Bây giờ hai người đang liên thủ, cùng một nam tử trung niên có râu đánh với nhau, ngươi tới ta đi, linh quang mãnh liệt.

Lúc này, cách chỗ ba người mấy thước, có rất nhiều thanh niên thiếu nữ tập trung, ai nấy đều ngơ ngơ ngẩn ngẩn, pháp khí của họ đều cầm trong tay hoặc là để trên người, nhưng ánh sáng ảm đạm, không phát động. Mấy trăm người bọn họ cứ đứng yên không nhúc nhích, cũng không biết đang làm gì, lại cũng chẳng có phản ứng gì, linh quang cũng bị che lấp, hoàn toàn không có chút dao động.

Hang động khá lớn, chứa lượng lớn tu sĩ cũng còn dư dả. Chỗ Từ Tử Thanh đứng gần sát bên vách động, cho nên cách khá xa vùng chiến hỏa. Hắn quan sát thật kỹ những tu sĩ khác, trong lòng có chút kỳ lạ. Hắn lại nhìn ba cao nhân tiền bối đánh nhau đến không biết trời đất là gì kia, cũng phát hiện có chỗ không ổn. Nghĩ đến mấy ngày trước hắn từng ở nhà chính trông thấy trận chiến trên không trung của gia chủ Từ Chính Thiên và Điền Thăng, thanh thế vô cùng lớn, ngay cả khi hắn ở vườn Bách thảo cũng bị chấn kinh sợ hãi. Nhưng hôm nay, ba cao nhân Trúc Cơ đánh nhau, sao lại không bằng một góc ngày hôm đó chứ? Từ Tử Thanh lại suy nghĩ, chỉ sợ trận chiến này cũng không bằng một góc những trận đấu ngày thường của tu sĩ Luyện khí nữa!

Kỳ lạ, rất kỳ lạ.

Từ Tử Thanh tu vi thấp kém, nghĩ như thế nào cũng nghĩ không ra, vì vậy không nghĩ nữa. Hắn lại quay qua nhìn xung quanh, tìm kiếm Hạ lão đầu. Hắn nhớ rõ, trước khi pháp trận kích hoạt, hắn còn cùng Hạ lão đầu đứng chung một chỗ, sao bây giờ lại không thấy nữa? Cũng may không bao lâu, hắn đã tìm được Hạ lão đầu. Thì ra Hạ lão đầu đang ngồi xếp bằng trên mặt đất, tẩu thuốc của lão cũng đã khôi phục hình dạng trước khi chưa biến lớn, nằm im trên người lão. Hạ lão đầu vẻ mặt cũng ngơ ngác, hai mắt nhắm lại giống như không nhắm, trông có vẻ rất mơ mơ màng màng. Từ Tử Thanh cảm thấy không ổn, vội vàng chạy qua, dùng tay lắc lắc người lão.

– Hạ quản sự, Hạ quản sự! – Hắn thấp giọng kêu – Mau tỉnh lại!

Từ Tử Thanh nhớ đến biểu tình của các tu sĩ và cảnh tượng mình chứng kiến trước khi tỉnh, trong lòng đột nhiên có một suy đoán. Có thể tất cả mọi người đều rơi vào trong ảo trận, nên mới có bộ dạng mơ mơ màng màng này, đứng mãi chẳng nhúc nhích. Vậy thì có lẽ Hạ lão đầu đã bị ảo trận hút mất tinh thần, Từ Tử Thanh vận chuyển linh lực, đánh ra pháp quyết "Thanh tâm chú" đơn giản, vỗ lên mặt Hạ lão đầu.

Pháp quyết này tuy cấp bậc thấp, nhưng chú cũng giống như tên, có tác dụng thanh tĩnh tinh thần, trừ tà ma. Với tu vi bây giờ của Từ Tử Thanh, cũng chỉ có thể dùng chú pháp này. Nhưng cũng may có tác dụng, Hạ lão đầu nhận một thanh tâm chú, phút chốc giật mình một cái, rùng người mở mắt ra. Trên mặt lão vẫn còn sự khủng hoảng, khi nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Từ Tử Thanh, giống như nhớ đến cái gì đó, rồi lại khôi phục như lúc bình thường. Hạ lão đầu có kiến thức hiểu biết nhiều hơn Từ Tử Thanh, lão chỉ liếc mắt sơ qua xung quanh thì đã biết tình hình bây giờ như thế nào. Ánh mắt lão rất phức tạp, liếc nhìn Từ Tử Thanh một cái, nói:

– Tiểu tử, tâm chí của ngươi rất kiên định, không tệ.

Từ Tử Thanh thẹn thùng:

– Vãn bối bất quá là đánh bậy đánh bạ thôi.

Kỳ thật ảo trận này có thể nhốt chặt tâm trí nhiều người như vậy thì sao có thể dễ dàng nói thoát ra là thoát ra được chứ? Từ Tử Thanh sở dĩ có thể thoát ra, cũng chỉ vì hắn đã chết một lần, có cảm ứng với sự sống cái chết mà thôi.

Hắn cũng coi như nhân họa đắc phúc, kiếp trước vì bệnh nặng lâu ngày, cho dù tự an ủi bản thân mình như thế nào thì trong lòng cũng đã tích góp oán hận, không cam lòng, một chút một chút, từng ngày một. Hắn mang theo nỗi lòng đó trọng sinh đến thế giới này, tuy nói không quan tâm, nhưng đến ảo cảnh mới biết thì ra nó đã thành tâm ma. Nếu hắn tu hành lâu ngày, đạo hạnh càng ngày càng cao thâm, khi đó tâm ma làm loạn, chỉ sợ cũng không dễ hàng phục. May mà hắn gặp chuyện này biết được tâm ma ở đâu, vùng vẫy thoát ra, trong phút chốc nỗi lòng rõ ràng hơn xưa rất nhiều. Sau này tiếp tục tu hành, cũng sẽ không bị oán hận, không cam lòng quấy nhiễu nữa!

Hạ lão đầu cũng không nói nhiều với hắn, bây giờ tình huống khẩn cấp, lão hiểu hơn Từ Tử Thanh. Rồi giống như chợt nhớ đến cái gì, lão hỏi:

– Tiểu tử, ngươi dùng cách gì lay tỉnh ta vậy?

Từ Tử Thanh đáp:

– Vãn bối dùng thanh tâm chú....

Hạ lão đầu liền khẽ gật đầu:

– Lão đầu nhi ta đi kêu tỉnh những người khác, ngươi có thể phóng được thêm mấy pháp thuật thì đi giúp vài người đi. – Nói đến đây, lão ngừng lại một chút – Nhưng phải kêu tỉnh người Từ gia trước, biết chưa?

Từ Tử Thanh kinh ngạc, lập tức trả lời:

– Vâng, vãn bối đã hiểu.

Trong động này rất cổ quái, đánh thức được càng nhiều người thì càng tốt. Nhưng không phải là người một nhà thì khó mà đồng lòng làm việc. Hắn và lão đều là người Từ gia, tất nhiên là phải suy nghĩ cho gia tộc trước. Từ Tử Thanh tuy cảm thấy có chút bất an, nhưng hắn cũng biết thân sơ khác nhau, liền làm theo lời Hạ lão đầu. Vì thế hai người ra tay, đều vỗ thanh tâm chú lên mặt những tu sĩ bị mê hoặc, thuật pháp này quả nhiên có tác dụng, hễ người nào bị dính, trong giây lát đều tỉnh lại. Sau khi tỉnh lại, những tu sĩ này mới biết rõ tình hình bây giờ như thế nào, có xấu hổ, cũng có tức giận, nhưng sau đó đều đi kêu tỉnh những người còn đang bị mê hoặc.

Ba tu sĩ Trúc Cơ kia vẫn đánh nhau vô cùng hăng say, xem ra bị mê hoặc đến không nhẹ. Hạ lão đầu thấy người Từ gia đều đã được đánh thức, suy nghĩ một lúc, liền lắc mình đến phụ cận cuộc hỗn chiến của ba người, bắn một thanh tâm chú lên người Từ Tử Phong! Cho dù có bao nhiêu bất mãn, với tình hình biến hóa kỳ lạ như bây giờ vẫn là không thể cứ tiếp tục để cho ba vị cao nhân tổn hao sức lực vô ích nữa!

Từ Tử Phong tu vi cao thâm, không biết vì nguyên nhân gì mà bị mê hoặc, mới cùng hai người kia đấu đá nhau không ngừng. Bây giờ cho y một chút chỉ điểm, lập tức tỉnh táo lại. Cơ hồ ngay trong một cái chớp mắt, trường kiếm Từ Tử Phong rung lên, thu người rời khỏi cuộc chiến, vẻ mặt y bây giờ cũng vô cùng khó coi. Nhưng lúc này y không có nhiều thời gian tức giận. Ngay lúc y thanh tỉnh, đột nhiên có vô số tia sáng bảy màu óng ánh từ trên đỉnh động rơi xuống, lấp la lấp lánh, chớp động không ngừng, có thể nói là đẹp không sao tả xiết. Nhưng bên trong cảnh đẹp ấy, lại chất chứa sát khí lẫm nhiên.

Có tu sĩ còn chưa thức tỉnh bị tia sáng óng ánh đó dính lên người, chỉ thoáng chốc da thịt biến thành màu đen, thật không ngờ lại ăn mòn da thịt như vậy! Những người còn lại nhìn thấy đều vô cùng kinh sợ, người nào có thể nhúc nhích đều cùng một lúc tránh đi. Tuy là như thế nhưng vẫn có người trúng chiêu, trong phút chốc tiếng kêu gào thảm thiết vang lên khắp nơi. Có rất nhiều tu sĩ nhanh trí khởi động pháp khí, pháp khí tỏa ra ánh sáng, thả ra linh quang hộ thân, lúc này mới có thể tránh khỏi tia sáng óng ánh đó.

Từ Tử Thanh cũng kinh sợ, hắn không có pháp khí, phải làm sao đây?

Hạ lão đầu thấy tình huống không ổn, đã sớm khởi động pháp khí, trong phút chốc, linh quang phun ra, bảo vệ toàn thân trên dưới lão. Lão cũng rất cẩn thận, kéo Từ Tử Thanh đến bên người, hai người đều được linh quang của tẩu thuốc bảo vệ, như thế mới không như những tu sĩ khác gặp nạn. Từ Tử Thanh không biết tia sáng óng ánh này là gì, lại thấy vẻ mặt nghiêm trọng của Hạ lão đầu, nhịn không được hỏi:

– Hạ quản sự, đó là cái gì vậy?

Hạ lão đầu lắc lắc đầu:

– Ta cũng không biết, nhưng có thể Tử Phong công tử biết.

Hai người liền dời tầm mắt lên trên người Từ Tử Phong.

Từ Tử Phong từ lúc lùi lại, rồi tia sáng óng ánh rơi xuống thì y đã nhận ra nó là cái gì. Y chém ra hai đường kiếm khí, sau hai tiếng "chi chi", Mạnh Uyển Khâm và Điền Đào cũng tỉnh lại, hai người thấy tình huống hiện giờ cũng vô cùng hoảng sợ. Ba người đều tự bày ra thủ đoạn của mình, một người quanh thân kiếm quang lẫm nhiên, một người vung lụa đỏ trên tay, một người điều khiển một khối ngọc bích bay trên đầu, phút chốc, trong phạm vi năm thước, không hề thấy linh quang rơi xuống.

Từ Tử Phong khí sắc tốt hơn một chút, Mạnh Uyển Khâm và Điền Đào thấy đệ tử vĩ đại của nhà mình bị tia sáng óng ánh tấn công, đều lớn tiếng quát mắng, tung người bay ra ngoài, lần lượt đánh thức đệ tử trong tộc. Tới giây phút này, ba người cũng chẳng có tâm trí tranh đoạt bảo vật nữa, một lòng chỉ muốn bảo vệ càng nhiều đệ tử trong tộc càng hay bao nhiêu!

Người của Từ gia phản ứng không chậm, từ lúc tia sáng óng ánh kia rơi xuống, phần lớn đã tỉnh lại, tuy lúc đầu có vài người phản ứng chậm, bị thương, nhưng lúc này đều khởi động pháp khí, cũng chẳng có việc gì, lúc nãy ai nấy đều tản ra đi "cứu tỉnh" người của hai gia tộc không có cao nhân Trúc Cơ bảo vệ. Không giống như mấy nhà khác, bây giờ đều đang luống cuống tay chân!

Từ Tử Phong không hỗ trợ, ngược lại di chuyển tầm mắt, cẩn thận tìm tòi trong động. Mắt thấy tia sáng óng ánh không còn nhiều nữa, người của bốn gia tộc khác cũng đã tỉnh lại, trong động bắt đầu xuất hiện biến hóa! Nơi đỉnh động vốn là núi đá màu xám, bình thường không thể bình thương hơn. Nhưng lúc này đột nhiên nứt ra mấy lỗ hỏng, rơi một lớp đá bên ngoài xuống. Từ Tử Thanh ánh mắt cứng lại, lập tức ngẩng đầu lên nhìn!

Tất cả mọi người đều bị biến hóa ở đỉnh động hấp dẫn, ai nấy đều nhìn chăm chú. Lớp đá khi cũng không để mọi người thất vọng, chẳng những dần dần bong tróc ra, còn vỡ vụn thành từng tảng đá nhỏ như đồng tiền. Chỉ trong chớp mắt, đỉnh động bằng phẳng giống như biến thành lớp thạch lân, nhan sắc u ám, càng nhìn càng khiến người ta lạnh cả xương sống!

Với ánh mắt của những tu sĩ kia thì sao có thể không nhìn ra, thạch lân đó rõ ràng không phải do lớp đá bên ngoài bong tróc mà thành, mà là do một đám con bướm màu xám tạo thành! Lúc này, có người kiến thức rộng rãi kêu lên:

– Là thất thải huyễn điệp!

Ba tu sĩ Trúc Cơ đã sớm biết nó là gì, không để ý đến lời nghị luận của mình, chỉ lo bảo vệ những đệ tử vĩ đại bên cạnh. Mỗi người đều có thủ đoạn riêng của mình, đều bắn ra kiếm khí, thuật pháp giết chết bươm bướm xám!

Từ Tử Thanh thấy vẻ mặt kinh hoàng của người nói toạc ra thân phận của bươm bướm xám, liền kinh ngạc hỏi:

– Hạ quản sự, thất thải huyễn điệp là gì vậy?

Sắc mặt Hạ lão đầu cũng không tốt xem:

– Là một loại yêu thú có thể chế tạo ảo cảnh, vô cùng khó giải quyết.

Từ Tử Thanh hơi hơi hiểu ra, không cần giải thích nhiều lớn, chỉ nhìn thấy Hạ quản sự thả một pháp khí kỳ dị hình móc câu, bắt đầu tấn công vô số bươm bướm trên đỉnh động.

Mọi người đều ra sức giết bướm, trong đó Từ Tử Phong là người phá lệ ra sức, giết nhiều bướm nhất. Y thiên tư cao tuyệt, nhiều năm qua ăn không ít đau khổ mới có thành tựu hôm nay. Nhưng cho dù là như thế, từ trước cũng không chịu qua mệt lớn như vậy. Lúc y vừa mới vào trong sơn động thì thấy sâu bên trong động, bảo quang rực rỡ, vô cùng chớp mắt. Hai đối thủ vào cùng một lúc với y đồng loạt ra tay tranh đoạt, y tự nhiên cũng phải ra tay. Nhưng Từ Tử Phong lại vạn vạn không ngờ, sơn động này căn bản không phải là động phủ giấu báu vật, ngược lại là sào huyệt của thất thải huyễn điệp!

Từ lúc bọn họ phát hiện ra sơn động này thì cũng là lúc họ rơi vào ảo cảnh mà thất thải huyễn điệp bày ra. Cái gọi là đại trận bảo vệ sơn động, vốn chính là một lời dẫn vào ảo cảnh, chờ đến khi vào được động, ảo thuật của thất thải huyễn điệp lại cao thêm mấy tầng, khiến bọn họ rơi vào trong bẫy. Vì ba người Từ Tử Phong có tu vi cao nhất, ảo cảnh của thất thải huyễn điệp chủ yếu là nhằm vào bọn họ, cho nên thứ ba người nhìn thấy là thứ trong lòng họ mong muốn, di bảo của Đại Năng. Ngược lại, những đệ tử chưa đến Trúc Cơ, ảo cảnh cho họ thấy là cảnh tượng ở sâu trong nội tâm mà họ không dám đối mặt, vì vậy đều bị mê hoặc. Phải là người có ý chí kiên định như Từ Tử Thanh, mới có thể tự mình giãy dụa thoát ra khỏi ảo cảnh.

Continue Reading

You'll Also Like

35.8K 535 53
What the title said. You are a Worker Drone BTW Slow Updates because My motivation is dying.
14.6K 1.4K 17
" ඇයි අයියෙ ඔයා කොයි වෙලෙත් මාව සුදු අරලිය මලකට සමාන කරන්නෙ.." මං අයියගෙ මූන දිහා බලන් අහනකොට එයා මගෙ ඇස් දෙක දිහා බැලුවා.. මගෙ අයියගෙ මූනෙ ඇඳිලා තිබ...
21.4K 696 29
the story takes place in Nevermore where Wednesday meet a tribrid that is Hope's twin sister who was misplaced at birth. her name is Faith Mikaelson...
10.8K 338 13
"𝑪𝒂𝒖𝒈𝒉𝒕 𝒎𝒚 𝒆𝒚𝒆, 𝑰 𝒂𝒊𝒏'𝒕 𝒆𝒗𝒆𝒏 𝒂𝒕 𝒕𝒉𝒆 𝒔𝒑𝒐𝒕 𝒄𝒖𝒛 𝑰 𝒃𝒆 𝒐𝒏𝒕𝒐 𝒚𝒐𝒖"