Phàm Nhân Tu Tiên

By chuoitieu

20.3K 16 0

Liên tục cập nhật các chương tiếp theo....Hãy sử dụng chức năng Update Library để có các chương truyện mới nh... More

Chương 1740-1741
Chương 1742
Chương 1743
Chương 1744
Chương 1745
Chương 1746
Chương 1747
Chương 1748
Chương 1749
Chương 1750
Chương 1751
Chương 1752
Chương 1753
Chương 1754
Chương 1755
Chương 1756
Chương 1757
Chương 1758
Chương 1822-1826
Chương 1827
Chương 1828
Chương 1829
Chương 1830
Chương 1831
Chương 1832
Chương 1843
Chương 1834
Chương 1836
Chương 1837
Chương 1838
Chương 1839
Chương 1839-1840
Chương 1841
Chương 1839
Chương 1842- 1846
Chương 1863
Chương 2344: Trận Đồ
Chương 1804-1819
Chương 1778-1803
Chương 1775-1777
Chương 1772-1774
Chương 1770-1771
Chương 1768-1769
Chương 1767
Chương 1766
Chương 1765
Chương 1763-1764
Chương 1762
Chương 1760
Chương 1759

Chương 1847-1862

370 1 0
By chuoitieu

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1847: Kinh biến trong Địa Uyên

Biên dịch: Yến Linh Điêu

Nguồn: 4vn

"Về điểm này thì đạo hữu cứ yên tâm, trên phương diện biến ảo ẩn dấu, tại hạ còn có chút tự tin. Trừ phi gặp phải tiền bối Đại Thừa kỳ quý tộc, còn không bí thuật tra xét đối với Hàn mỗ cũng vô dụng" Hàn Lập tự tin nói.

Khó trách hắn nói như thế! Trong cơ thể hắn đích xác ẩn chứa Thiên Bằng linh huyết chân chính, lại thêm đã tu luyện Phong Lôi Sí tương liên tâm thần đến cực hạn, đóng giả một gã thị vệ Thiên Bằng nhân tự nhiên không chút sơ hở.

"Ừm, đạo hữu tự tin như thế là chuyện tốt. Lan Thánh chủ, khi vào Địa Uyên còn phiền Thánh chủ một phen." Kim Duyệt khẽ gật đầu, quay đầu sang ngân y nữ tử nói.

"Đại trưởng lão yên tâm, bản thân Lan nhi đích xác cũng có một loại bí thuật cần mượn dùng Băng Sát khí để tu luyện, mấy chục năm trước đã vào trong Địa Uyên một lần. Như vậy lần này đám thủ vệ cũng không hoài nghi điều gì." Ngân y nữ tử cung kính hướng về Kim Duyệt nói rồi đôi mắt đẹp lưu chuyển liếc qua Hàn Lập một cái, trên ngọc dung mơ hồ ẩn hiện một tia khiếp sợ.

Tuy rằng trước khi xuất phát nàng đã biết Hàn Lập, người mà năm đó trợ bọn họ giúp một tay, nay đã trở thành một tồn tại thánh giai trung kỳ trở về Thánh thành. Nhưng hiện giờ tận mắt nhìn thấy thì trong lòng vô cùng hoảng sợ.

Lúc trước ở trong Địa Uyên nàng đã nhìn ra Hàn Lập thần thông quảng đại vượt xa tồn tại cùng giai, nhưng chỉ mấy trăm năm không gặp mà đã là tồn tại thánh giai trung kỳ, thật sự không thể tưởng tượng nổi!

Bất quá hiện đã là Thánh chủ, mặt ngoài nàng tự nhiên không lộ điều gì thất thố, khi gặp Hàn Lập thì dùng lễ vãn bối cảm tạ một phen đại ân tương trợ năm đó trong Địa Uyên, đem sự nghi hoặc dấu diếm trong lòng.

Về phần một Thánh chủ khác của Thiên Bằng tộc là Bạch Bích, nghe nói đang bế quan tu luyện công pháp nào đó nên không thể xuất quan gặp lại Hàn Lập.

Vừa nghe Lôi Lan nói như vậy, trên mặt Kim Duyệt lộ vẻ tươi cười, khẽ gật đầu rồi không nói gì thêm.

Vì thế, độn tốc của các đạo độn quang cực nhanh, trong khoảnh khắc đã bỏ lại Thánh thành sau lưng không còn bóng dáng.

...

Mấy tháng sau đoàn người Hàn Lập rốt cục đã tới được đại thành trấn thủ Địa Uyên, chỉ thấy một loạt bóng người mặc giáp y trên tường thành.

Hai mắt Kim Duyệt khẽ nheo, lúc này liền dẫn theo Hàn Lập cùng Lôi Lan trực tiếp hướng nơi cửa thành bay tới.

Lúc này độn quang chợt tắt, ba người lập tức xuất hiện trước mặt đám thủ vệ.

Ở cửa thành màu xanh có hơn mười thủ vệ Địa Uyên sau lưng có các loại cánh, dùng ánh mắt cảnh giác quan sát đánh giá bọn họ.

Hàn Lập sớm đã biến ảo khuôn mặt, đồng thời pháp lực đem trong cơ thể nháy mắt ép xuống cảnh giới Luyện Hư kỳ.

"Tiền bối thuộc Thiên Bằng tộc! không biết đến đây có việc gì? Hiện tại vẫn chưa đến kỳ hạn thay phiên thủ vệ của quý tộc!" Cầm đầu là một thủ vệ Luyện Hư trung kỳ, đối diện Kim Duyệt thì thi lễ một chút, cẩn trọng nói.

Với tu vi của hắn không thể nhìn ra tu vi chuẩn xác của Kim Duyệt nhưng cũng khẳng định đối phương là một tồn tại thánh giai.

Về phần hai người Hàn Lập cùng Lôi Lan thì người này tựa hồ trực tiếp xem nhẹ.

Khó trách đối phương có thái độ này. Thủ vệ nơi đây do quanh năm chém giết với đám yêu vật, thực lực chân chính cùng thần thông vượt xa các tồn tại cùng giai thuộc các tộc, bình thường đối với người các tộc tới đây không khỏi có chút coi thường.

Kim Duyệt thấy thế không tức giận mà mỉm cười khoát tay, nhất thời một khối ngọc bài màu lam thoáng chốc bay ra, chợt lóe liền rơi vào trong tay đối phương.

Thủ vệ cầm đầu có chút nghi hoặc tiếp nhận ngọc bài, ngưng thần nhìn thoáng qua thì sắc mặt khẽ đổi, hai tay đem ngọc bài trả lại đồng thời cung kính nói: "Nguyên lai là Kim tiền bối Đại trưởng lão Thiên Bằng tộc, vừa rồi vãn bối thật thất lễ."

"Dựa theo ước định năm đó các tộc đã kí kết. Đại trưởng lão như ta có tư cách ra vào nơi đây bất kỳ lúc nào, đạo hữu không có thắc mắc gì chứ!" Kim Duyệt thu lại ngọc bài rồi thản nhiên nói.

"Đây là đương nhiên, vãn bối sao dám ngăn trở." Gã thủ vệ không chút lưỡng lự đáp, sau đó khoát tay, đám thủ vệ ở cửa thành lập tức dạt ra hai bên, lộ ra một lối vào.

Kim Duyệt cũng không khách khí, khẽ gật đầu rồi lập tức dẫn theo hai người Hàn Lập chậm rãi đi vào trong thành.

Bên trong cửa thành tự nhiên vẫn bình thường như khi Hàn Lập tới đây mấy trăm năm trước, lọt vào trong tầm mắt là trùng trùng điệp điệp các tòa lầu các hình trụ cao ba bốn mươi trượng, chi chít chiếm hơn phân nửa thành nội.

Bất quá trong thành ít ỏi không có mấy bóng người, chỉ trên tầng trời xa xa mơ hồ thấy những đội thủ vệ tuần tra cả tòa đại thành.

"Đi thôi, chúng ta không cần nghỉ đêm tại chỗ này!" Kim Duyệt bỗng truyền âm vào tai hai người Hàn Lập rồi bay lên trời, hướng một chỗ nào đó trong đại thành trực tiếp bay đi. Hàn Lập cùng Lôi Lan không nói một lời theo sát phía sau.

Một lúc lâu sau, ba người tới trước một tường thành màu xanh rất cao lớn. Trên giữa mặt tường thành rõ ràng minh ấn một pháp trận tỏa ngân quang chói lọi.

Lúc này trước pháp trận có một đội chiến giáp sĩ thủ vệ ở đây.

Bất quá có chút cổ quái là, ngoài đám thủ vệ đang đứng thẳng tắp trang nghiêm thì phía sau bọn họ có một trung niên nam tử mặc Thanh giáp, ngồi xếp bằng trên một tấm bồ đoàn, hai mắt nhắm nghiền.

Vừa thấy nam tử này thì Hàn Lập thầm rùng mình mà đôi nhãn châu của Kim Duyệt cũng không khỏi chợt co rụt lại.

Trung niên nam tử này rõ ràng là Kim Phong, Thủ vệ thống lĩnh Hàn Lập mà năm đó đã từng thấy qua ở nơi đây, cũng là một tồn tại thánh giai đại thành đáng sợ.

Người này sao lại xuất hiện ở chỗ này, còn tự mình trấn thủ nơi cửa tiến vào Địa Uyên?

Ý niệm trong đầu Kim Duyệt lưu chuyển thật nhanh song trên mặt không lộ chút dị sắc, khẽ mỉm cười mở miệng: " Kim Thống lĩnh xuất hiện ở nơi đây thật sự khiến thiếp thân có chút bất ngờ. Từ biệt mấy trăm năm trước đến giờ, đạo hữu vẫn luôn bình an?"

Nghe thanh âm của Kim Duyệt, chân mày của Thanh giáp nam tử khẽ động, chậm rãi mở hai mắt.

"Ta còn tưởng là ai, thì ra là Thiên Bằng tộc Kim tiên tử. Đạo hữu sao không ở Thiên Bằng tộc tu luyện mà lại xuất hiện ở chỗ này." Nam tử không chút khách khí, trực tiếp hỏi.

"Lời này tựa hồ phải là tiểu muội hỏi mới đúng. Từ khi mà cửa vào Địa Uyên cần Kim Thống lĩnh đích thân thủ hộ " Kim Duyệt cười khẽ hỏi.

"Ừm, thời điểm bình thường tự nhiên không nói, nhưng trước mắt nơi đây có một đại sự, ta không thể không tự thân xuất mã." Kim Phong bình tĩnh dị thường nói.

"Đại sự?" Kim Duyệt ngẩn ra.

"Hơn tháng trước ta nhận được tin tức, nói có người đánh cướp thương khố nơi khoáng mỏ ở chỗ sâu trong Địa Uyên. Đem tất cả quáng thạch quý hiếm mấy năm khai thác ra cướp sạch không còn. Thủ vệ nơi đó cũng bị kẻ này sát diệt đả thương phân nửa. Thần thông của tặc tử khá cao, thật sự không giống đám tiểu tặc tầm thường. Ta đã phái một số lượng lớn chấp pháp tiến vào trong Địa Uyên truy tung. Nơi này là địa điểm duy nhất ra vào Địa Uyên. Mà hiện ở trong thành trống trải, thủ vệ bình thường chỉ sợ ngăn không được người này. Ta chỉ còn cách tự mình trấn thủ !" Kim Phong cười hắc hắc nói.

"Lại có chuyện này sao! Ta nếu ta nhớ không lầm thì không phải nơi khoáng mạch trong Địa Uyên có Tần trưởng lão đích thân trấn thủ sao! Chẳng lẽ với tu vi Tần trưởng lão cũng không làm gì được tặc tử này!" Kim Duyệt lắp bắp kinh hãi, có chút khó có thể tin hỏi.

"Tặc tử phi thường giảo hoạt, thừa dịp Tần trưởng lão vừa mới có việc rời khoáng mạch trong nửa ngày thì bất ngờ động thủ. Đến Tần trưởng lão tiếp tin trở về thì hắn sớm đắc thủ trốn chạy. Hiện tại Kim tiên tử có thể nói một chút vì sao tiến vào trong chứ. Tuy rằng Đại trưởng lão có quyền ra vào Địa Uyên nhưng lúc này nhất định phải có lý do mới được." Thanh giáp nam tử thở dài một hơi, bỗng nhiên trong mắt chợt lóe tinh quang, nhìn chằm chằm Kim Duyệt nói.

"Không phải ta có việc muốn vào Địa Uyên mà là Lôi Lan Thánh chủ bản tộc cần mượn dùng Băng Sát khí để tu luyện, không thể lại không tiến vào Địa Uyên." Kim Duyệt nhìn sang Lôi Lan, thản nhiên cười trả lời.

Ngân y nữ tử lập tức tiến lên một bước, thập phần nhu thuận hướng sang Thanh giáp nam tử thi lễ thật sâu nói:" Lôi Lan bái kiến Kim tiền bối!"

"Lôi Lan Thánh chủ? Ừm, ta đã nhận ra Lôi Thánh chủ, trước kia cũng có nghe thuộc cấp hồi báo qua tiền lệ Lôi Thánh chủ tiến vào Địa Uyên tu luyện. Như vậy tự nhiên lại có thể tiến vào. Hơn nữa có Kim tiên tử đi cùng thì dù tình hình Địa Uyên hiện tại có chút nguy hiểm cũng không cần lo lắng về vấn đề an toàn. Bất quá người này là ai, chẳng lẽ cũng muốn tiến vào Địa Uyên?" Thanh giáp nam tử khẽ gật đầu nhưng ánh mắt xoay chuyển đảo trên thân Hàn Lập, nhướng mày hỏi một câu.

"Hắn chính là vãn bối của thiếp thân, tư chất xem như không tồi, hiện tại đảm nhận vị trí thị vệ bên người Lôi Lan Thánh chủ, đồng thời muốn tiến vào Địa Uyên" Thần sắc Kim Duyệt không đổi, thong dong trả lời.

"Đã có Kim tiên tử đi cùng còn cần thủ vệ làm gì. Ta xem hắn không cần đi vào. Dù sao hiện tại trong Địa Uyên có chút phức tạp, có thể bớt được người nào tiến vào thì hay người đó" Thanh giáp nam tử nhíu hai mắt nhìn thẳng vào hai mắt Hàn Lập, bỗng nhiên nói.

Vừa nghe lời này thì sắc mặt Lôi Lan hơi đổi, thần sắc Hàn Lập cũng khẽ động.

Ngược lại Kim Duyệt không chút bối rối, chỉ lắc đầu nói: "Điều này chỉ e không được! Hàn hiền chất tuy chỉ là một thị vệ nhưng có quan hệ không nhỏ với Thánh chủ, hơn nữa lúc này Lôi Thánh chủ tu luyện tới thời điểm trọng yếu, nhất định phải cho hắn tiến vào Địa Uyên. Nếu không thiếp thân cần gì phải ngàn dặm xa xôi mang theo hắn đến đây."

"Kim tiên tử đang nói giỡn hay sao! Một gã thị vệ thì quan hệ gì đến tu luyện của Lôi Thánh chủ?" Thanh giáp nam tử ngẩn ra nhưng lập tức cười nhạt, một bộ không quá tin tưởng.

Kim Duyệt thấy vậy thì mỉm cười, lúc này môi khẽ nhúc nhích nhưng không có thanh âm phát ra, trực tiếp truyền âm qua nam tử.

Kết quả một lát sau, trên mặt Thanh giáp nam tử có chút nghi hoặc rồi sau đó như hiểu ra, khóe miệng vừa nhếch lên khẽ cười.

"Thì ra là thế. Nếu như vậy tại hạ cũng không cản. Mời ba vị cùng vào đi thôi." Kim Thống lĩnh nói xong, dùng ánh mắt quái dị quét qua quét lại vài lần trên người Hàn Lập cùng Lôi Lan.

Trên mặt Hàn Lập cùng Lôi Lan tuy không hiển lộ vẻ gì nhưng trong lòng có chút hồ đồ.

Có điều đã nghe đối phương nói như vậy, hai người tự nhiên trước sau mở miệng đa tạ.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1848: Trở lại tầng hai

Biên dịch: Yến Linh Điêu

Nguồn: 4vn

Vì thế, thanh giáp nam tử một tay vung lên, lập tức trong đám thị vệ liền có một số người đi ra, sau đó trong tay linh quang chợt lóe, hiện ra một miếng mộc bài màu tím hiện ra lợt lạt linh quang.

Đột nhiên mặt trên mộc bài quang mang đại phóng, chợt lóe rồi bắn ra hai cột sáng tử sắc, sau mấy lần chớp động. Liền không có chần chờ mà tiến vào trong tâm trận pháp.

Nhất thời, ngân sắc trận pháp một trận vù vù, tiếp theo tại trung tâm trận pháp quang mang kỳ lạ lưu chuyển bên trong bỗng nhiên biến mất. Cùng lúc đó, phía dưới đoạn tường lớn hiện ra một cánh cửa ngân sắc.

Cửa cao mấy mươi trượng, phát ra hào quang âm lãnh, có vẻ lạnh như băng một cách dị thường, giống như toàn bộ cánh cửa đều dùng kim chúc tạo ra vậy.

Thanh giáp nam tử trong miệng niệm pháp quyết, còn tay áo thì hướng trên cửa phất một cái.

Một tiếng "Oanh" trầm muộn phát ra, một cỗ thanh hà cuồn cuộn đánh tới, cánh cửa cực lớn liền chậm rãi mở ra.

"Làm phiền đạo hữu rồi!"Kim Duyệt mặt lộ vẻ mỉm cười sau đó cũng cảm ơn một tiếng.

Trong chốc lát, nàng cùng Hàn Lập, Lôi Lan hai người nhanh chóng độn quang, hóa thành ba đạo kinh hồng xuyên qua cánh cửa cực lớn mà tiến nhập Địa Uyên.

Sau một lát công phu, liền biến mất ở phía sau cánh cửa không để lại chút bóng dáng.

Thanh giáp nam tử đứng trước cánh cửa ngân sắc cực lớn, nhìn kia ba người kia biến mất, trên mặt lộ ra vẻ trầm ngâm, tựa hồ trong lòng còn có cái gì đó khó có thể tiêu tan.

"Quên đi, có lẽ do ta đa tâm quá rồi. Tuy cảm giác có chút quái dị, nhưng gã thị vệ này hẳn là không vấn đề gì. Lại nói, dù sao Kim Duyệt cũng là Đại Trưởng Lão của Thiên Bằng tộc, cho nên tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện tình gì bất lợi đối với Phi Linh tộc." Thanh giáp nam tử thấp giọng thì thào vài câu, sau đó liền phân phó phía dưới một tiếng, gọi đám thị vệ phong bế của vào Địa Uyên, còn chính mình thì lại một lần nữa ở chỗ cũ ngồi xếp bằng xuống, tiến vào nhập định.

Bên kia, ba người Hàn Lập sau một lúc phi hành đã tiến đến một nơi rất rộng lớn, nhìn chằm chằm một cỗ tà phong, đang muốn tiến vào trong Địa Uyên.

Nếu nói năm đó Hàn Lập với tu vi Hóa Thần kỳ, có lẽ phi hành trong đó còn có chút khó khăn, nhưng hiện tại tu vi đã là Hợp Thể trung kỳ, căn bản bỏ qua cỗ tà phong này.

Thậm chí khi bay đến phần cuối, gặp phải một cỗ băng phong khí màu đen, hắn cũng chỉ thanh quang chợt lóe, đã đem cỗ hắc phong dễ dàng phủi sạch, căn bản không cho cỗ hắc phong này tiến đến bên người.

Về phần Lôi Lan ở bên kia, đã Kim Duyệt cố ý chiếu cố, tự nhiên là không thành vấn đề.

Không có bao lâu sau, ba người liền tiến đến một cái vực có dạng phễu.

Nhìn hàn phong điên cuồng lưu chuyển dưới hắc vực, Hàn Lập hai mắt híp lại một chút, không chút do dự nhảy xuống.

Lúc này đây, lại đến phiên Kim Duyệt nhị nữ đi xuống, sai khi liếc mắt nhìn nhau một cái, liền theo sát phía sau Hàn Lập.

Tiến vào đến địa uyên, bốn phía lác đác vài cơn lốc lớn, hết thảy cảm giác cùng ngày trước Hàn Lập tiến vào địa uyên đều không sai biệt lắm.

Sau một chén trà nhỏ công phu, dưới thân hình hắn đột nhiên dừng lại, rốt cuộc cũng đã tiến vào tới rồi Địa uyên tầng một.

Bất quá sau một phen hướng bốn phía đánh giá, Hàn Lập cũng không khỏi khẽ cau mày.

Hắn hiện đang đứng trên không một mảnh hôi mông của đầm lầy, bên ngoài có một tầng sương màu lục nhạt đang bao phủ. Mơ hồ có thể ngửi được một cỗ hôi thối của cây cỏ nơi đây.

Nơi này hiển nhiên cùng không cùng địa điểm với địa phương lúc trước hắn tiến vào.

"Kim đạo hữu, ngươi cũng biết nơi này là địa phương như thế nào, xem ra đây chính là địa phương gần cửa khẩu tiến vào tầng thứ hai a?" Hàn Lập quay đầu hướng kim Duyệt hỏi một câu.

"Căn cứ vào biểu hiện bên trên địa đồ, nơi này tựa hồ là đầm lầy có độc, muốn tiến vào tầng thứ hai, không tính xa cũng không tính gần. Nửa ngày thời gian liền tới. Đạo hữu dù sao cũng nên cẩn thận một ít, tuy rằng phía dưới đích độc khí đối chúng ta căn bản không có uy hiếp, nhưng ở nơi đây có một loại hoa lan mang theo kịch độc xen kẽ từng đợt độc phong, lại có chút khiến ta chán ghét." Kim Duyệt sau khi đánh giá đầm lầy một chút, liền thập phần khẳng định nói.

Hiện giờ cả Địa Uyên đều đã bị Phi Linh tộc chiếm lĩnh, sở hữu một tấm địa đồ tự nhiên cũng dễ dàng di chuyển hơn lúc trước, mơ mơ hồ hồ phi hành có thể sánh bằng được, cho nên vị Thiên Bằng tộc đại trưởng lão chỉ cần liền liếc mắt một cái là đã có nhận ra nơi này.

"Độc phong "

Hàn Lập vừa nghe lời này, mỉm cười một chút, liền không thèm để ý chút nào.

Vì thế ba người sau khi nói chuyện với nhau vài câu, xác định một chút về phương hướng đi tới, liền lập tức độn tốc phi hành.

Nửa ngày sau, ba đạo kinh hồng do ba người Hàn Lập biến thành hiện ra trên không của một sơn mạch, sau đó lại tiếp tục phi hành về phía trước thêm nửa canh giờ nữa mới đi đến trung tâm sơn mạch tại khu vực phụ cận, chính là một ngọn núi kỳ quái.

Ngọn núi này sở dĩ gọi là kỳ quái, cũng bởi vì dọc theo vài chỗ trên sườn núi đều bị phân đôi, giống như một chữ "Nhân" thật lớn. Mà cả tòa ngọn núi lại trụi lủi, mang một màu xám trắng của đồi trọc.

Nơi này, chính là lối vào tầng thứ hai theo địa đồ của Kim Duyệt.

Đường đi nãy giờ tương đối thuận lợi, trừ bỏ ngay từ đầu ở đầm lầy đích xác đụng phải một đám độc phong, bị Hàn Lập dùng mấy kiếm dễ dàng càn quét không còn chút nào, trên đường cơ hồ chưa từng đụng phải yêu vật của Địa Uyên, làm cho đường đi của bọn họ một chút trì hoãn không có.

Xem ra yêu vật cấp thấp của tầng một, hiện giờ hơn phân nửa đều đã bị càn quét không còn.

Cái này cũng không có gì là kỳ quái, yêu vật cấp thấp của tầng thứ nhất hơn phân nửa đều không có giá trị, Phi Linh nhân tự nhiên không có lưu lại chúng làm gì.

Bất quá, mắt thấy một người bay đến ngọn núi phía dưới, chợt lóe như sắp tiến vào trong đó bất cứ lúc nào, Hàn Lập thần sắc bỗng nhiên giật mình, nhưng ngay sau đó, lại lập tức khôi phục như thường.

Mà Kim Duyệt tất nhiên cũng nhìn thấy, nàng đột nhiên độn quang chậm lại một chút, sau khi tới phía dưới lối vào "Nhân tự" của ngọn núi thì mới ngừng lại, sắc mặt cũng trầm xuống, quát lên:

"Là ai trốn ở đó, đều nhanh chóng lăn ra đây cho bổn tọa!"

"Nguyên lai là đại trưởng lão cùng Lôi thánh chủ, Minh Chấn bái kiến đại trưởng lão!"

Ở trong một khoảng hư không phụ cận lối vào, đột nhiên không gian mơ hồ vặn vẹo, tiếp theo một đạo nhân ảnh quỷ dị mang theo đôi cánh thoáng hiện ra, cũng hướng Kim Duyệt cung kính thi lễ.

Xem khí tức của người này, rõ ràng cũng là một gã nam tử của Thiên Bằng tộc, trên người mang một thân chiến giáp màu lam, hơn nữa còn có tu vi Luyện Hư hậu kỳ.

Đồng dạng tình hình ở mấy chỗ phụ cận trong hư không cũng xuất hiện năm đạo nhân ảnh, nhất nhất hiện lên. Nhưng những người này chính là cũng hơi hơi hướng Kim Duyệt thi lễ, không có nói gì, nhưng trên mặt thần sắc lại khác nhau.

Những người này cũng cùng đều có tu vi Luyện Hư kỳ.

"Nguyên lai Minh Chấn hiền chất, nói như vậy bọn họ là người của chấp pháp đội, chẳng lẽ là ở đây mai phục tên tiểu tặc cướp sạch mạch khoáng!" Kim Duyệt ánh mắt đảo qua những người này một chút, cảm ứng được trên người bọn họ phát ra một cỗ sát khí kinh người, liền bất động thanh sắc hỏi một câu.

"Nguyên lai Đại trưởng lão đã biết việc này! Xin Đại trưởng lão minh giám, bọn ta đúng thật là phụng mệnh ở phong tỏa cửa ra vào nơi đây. Đại trưởng lão vì sao lại cùng Lôi Lan thánh chủ ở đây?" Gã nam tử Thiên Bằng nhân mặt mày xấu xí trông rất khó coi, đầu tiên là không lưỡng lự trả lời, nhưng lập tức lại có chút chần chờ hỏi.

"Ân, ta là từ Kim thống lĩnh biết mạch khoáng gặp chuyện không may. Về phần ta cùng Lôi Lan thánh chủ đến địa uyên có chút chuyện quan trọng, lúc này cũng sẽ không dừng lại ở đây nghỉ ngơi lâu." Kim Duyệt không có cẩn thận giải thích cái gì, chỉ là thản nhiên nói hai câu.

"Thì ra là thế, nếu như vậy tiểu chất sẽ không chậm trễ hành trình của Đại trưởng lão và Lôi Lan thánh chủ. Nhưng hi vọng đại trưởng lão nếu là ở mấy tầng trên gặp được tên tặc tử kia, thì có thể ra tay bắt giữ. Hiện tại cả tầng hai đều đã muốn bị chấp pháp đội phong tỏa, có lẽ tặc tử hẳn còn tránh ở mấy tầng phía dưới." Thiên Bằng tộc nam tử, trong lòng rùng mình, vội vàng cung kính nói.

"Hắc hắc, nếu thực sự gặp được kẻ khả nghi, ta thì sẽ đem bắt giữ. Các ngươi hảo hảo trông coi nơi này, ta mang Lôi Lan thánh chủ đi trước một bước." Kim Duyệt gật đầu, cũng không cùng những người này nói thêm, mang theo Hàn Lập hai người lập tức hướng lối vào "Nhân" tự tiến vào, trong mơ hồ ở bên trong chợt lóe một lúc, liền quỷ dị biến mất không thấy chút bóng dáng.

"Minh Chấn huynh, vị này chính là đại trưởng lão của quý tộc sao, quả nhiên không bình thường như trong lời đồn, một thân tu vi sâu không lường được! Có vị Kim trưởng lão này trấn thủ, quý tộc hẳn là trong mấy vạn năm có thể vô ưu vô lo. Nhưng người kế bên là ai, xem ra tu vi cùng chúng ta xấp xỉ, nhưng gương mặt có chút xa lạ, tựa hồ chưa bao giờ gặp qua." Ở bên ngoài ngọn núi, một gã Phi Linh nhân có đôi cánh màu xám, sau khi nhìn đám người Kim Duyệt biến mất, đột nhiên hướng tới nam tử Thiên Bằng tộc nói một câu.

"Kim trưởng lão tu vi tiến nhanh, đây quả nhien là một chuyện may mắn của bổn tộc, bất quá quan trọng nhất chính là trong tộc một lần nữa lại có được hai gã thánh chủ, nhờ đó mấy tộc cũng không thể lấy cớ đụng đến Thiên Bằng tộc bọn ta. Về phần người vừa rồi đi theo Đại Trưởng lão cùng Lôi thánh chủ, ta cũng chưa từng gặp qua. Nhưng cái này cũng không có gì là kỳ quái. Thiên Bằng chúng ta tuy rằng là một phân chi nhỏ yếu, nhưng mà tộc nhân cũng phải lấy trăm vạn để tính. Có mấy người gương mặt xa lạ xuất hiện, cũng khiến đạo hữu hoài nghi hay sao?" Gã nam tử của Thiên Bằng tộc tên là Minh Chấn liếc mắt nhìn đồng bạn của mình một cái, mặt sắc trầm xuống, có chút không rất cao hứng nói.

"Làm sao, Minh Chấn huynh nhiều lo lắng quá rồi! Tại hạ chỉ là thuận miệng hỏi mà thôi, đối với Kim trưởng lão cùng thánh chủ của quý tộc tự nhiên cũng cực kỳ tin tưởng." Đôi đánh màu xám đập hai cái, vội vàng đem chuyện này chuyển hướng.

"Tốt lắm, nơi đây cũng không phải là địa phương để nói chuyện phiếm, chúng ta còn tại chấp hành nhiệm vụ. Lập tức phải ẩn nặc, không cần lộ mặt ra nữa." Một nữ tử khác trên đầu có một đôi đoản sừng màu trắng, nhưng sau lưng lại là đôi cánh màu tím mở miệng.

Nguyên bản Thiên Bằng tộc nam tử còn muốn nói thêm cái gì nữa, lập tức đem ngôn ngữ trong miệng nhanh chóng muốt lại. Mặt khác những người còn lại cũng vội vàng gật đầu, đều thể hiện bộ dáng rất là kiêng kị đối với nàng này.

Vì thế, này sáu người đều tự bấm pháp quyết, thân hình vừa động lại ở trong hư không tiêu thất biến mất.

Cơ hồ cùng lúc đó, Hàn Lập cùng Kim Duyệt nhị nữ, đang ở trong một mảnh đen tuyền sương mù, hướng xuống phía dưới phi hành mà đi.

"Xem ra tên tặc tử cướp sạch mạch khoáng, thần thông thật sự không nhỏ. Chỉ riêng ở một nơi, đã có sáu gã tồn tại cấp bậc linh suất phòng thủ. Xem ra người này cho dù không phải thánh giai tồn tại, thần thông cũng tuyệt không hội kém quá xa." Kim Duyệt bỗng nhiên ở bên trong độn quang mở miệng, lời nói như vậy nhưng lại ẩn chứa một tia châm chọc.

"Nga, nghe khẩu khí của Kim đạo hữu tựa hồ đối này mạch khoáng cũng không quá quan tâm." Hàn Lập tâm niệm vừa chuyển, hỏi một câu.

"Ta vì sao phải quan tâm! Mạch khoáng này nói là bị phi linh các tộc chia xẻ, nhưng trên thực tế sản lượng quặng mỏ đại đa số đều bị các đại tộc xế trên chiếm cứ. Chia đến Thiên Bằng tộc chúng ta, cũng không có nhiều mấy." Kim Duyệt cười lạnh nói.

"Thì ra là thế, xem ra quý tộc cho dù thoát khỏi họa diệt tộc, nhưng tình cảnh ở bên trong Phi Linh tộc cũng không quá tốt." Hàn Lập như có chút suy nghĩ đích trả lời.

"Nếu không phải như thế vậy, ta cũng sẽ không dễ dàng đáp ứng yêu cầu của đạo hữu, để đổi lấy công pháp. Chỉ cần có công pháp của đạo hữu, bản tộc chỉ cần thời gian mấy vạn năm, liền đủ để Thiên Bằng tộc cường đại hơn. Hàn đạo hữu tốt nhất cũng nên xác định, phần sau của bộ công pháp này đích xác không có vấn đề." Kim Duyệt thản nhiên nói.

"Kim đạo hữu cứ việc yên tâm, tại hạ vừa đi đến địa phương đó lập tức liền đem phần sau bộ công pháp giao phó cho cho đạo hữu, đương trường mời Kim đạo hữu kiểm nghiệm. Nếu không Hàn mỗ tất sẽ mặc cho đại trưởng lão xử trí." Hàn Lập cười cười trả lời.

"Hàn đạo hữu biết vậy là tốt rồi!" Kim Duyệt sau khi nói như vậy, cũng không có ý định nói nữa.

Mà sau một lát công phu, trong hắc sắc sương mù bắt đầu mờ nhạt, đoàn người rốt cục cũng hiện ra tại Địa Uyên tầng thứ hai.

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1849: Cự khanh cùng truyền tống

Biên dịch: Yến Linh Điêu

Nguồn: TTV

Tầng thứ hai tự nhiên so với tầng thứ nhất hung hiểm hơn rất nhiều, nhưng trong mắt đám người Hàn Lập, vẫn không phải là chuyện tình gì đáng nhắc tới.

Sau khi xem xét xong bản đồ và xác định xong vị trí cần phải đến, thì đám người Hàn Lập liền một đường phi hành.

Trải qua ba ngày ba đêm trong quang cảnh, đám người Hàn Lập chẳng những đánh chết một số trung giai yêu vật, ngoài ra trên đường còn gặp phải một số đội chấp pháp tu sĩ.

Những tu sĩ này tu vi thấp nhất cũng đã là Hóa thần kỳ, dẫn đầu lại rõ ràng là tồn tại thánh giai(Hợp Thể kỳ).

Lấy thân phận của Kim Duyệt là Thiên Bằng tộc Đại trưởng lão, tự nhiên chấp pháp tu sĩ sẽ không làm khó chút nào, đại đa số chỉ là hỏi một hai câu, sau đó lại để cho bọn họ bình yên rời khỏi.

Bất quá thấy được cảnh này, sắc mặt Kim Duyệt không khỏi có chút âm trầm xuống.

Chỉ vì một người, mà lại vận dụng nhiều nhận thủ đến như vậy, việc này mơ hồ cũng đã lộ ra một tia quỷ dị.

Chẳng lẽ việc mạch khoáng bị cướp, bên trong còn có điều gì sâu xa chăng?

Kim Duyệt vốn đã nắm giữ Thiên Bằng tộc nhiều như vậy năm, tự nhiên tâm kế cao không giống bình thường, mặc dù trong lòng nổi lên sự nghi ngờ, nhưng khi đối mặt với chấp pháp đội lại không lộ chút nào dị sắc nào.

Vì vậy ba người phi thường thuận lợi tìm được cửa vào tầng thứ ba, ở dưới đáy một con sông.

Sau một lát công phu, men theo dòng nước chảy và vượt qua một chút rắc rối, Hàn Lập ba người liền đi tới tầng thứ ba của Địa Uyên!

Ba ngày sau, Hàn Lập ba người đang ở trên không trung một vùng rộng lớn không người với muôn vàn đá vụn, đột nhiên cảm giác ở phía xa xa thiên địa nguyên khí một trận khác thường, tiếp theo một đạo ngân quang ở nơi cuối chân trờ chợt lóe lên.

Một tiếng nổ "Ầm ầm" truyền đến, cả mặt đất đều vì vậy mà chấn động không thôi.

Hàn Lập cùng Kim Duyệt cũng vì biến động to lớn trên sắc mặt không khỏi biến đổi sau đó lại đưa mắt nhìn nhau một cái.

"Kim đạo hữu, ở bên kia tựa hồ có người đang tranh đấu, chúng ta có hay không tiến đến nhìn một chút?" Hàn Lập sau một thoáng do dự liền hỏi.

"Với động tĩnh lớn như thế, nếu ở phụ cận có một đội chấp pháp tu sĩ mà chúng ta lại không đi thì sợ rằng có chút không thỏa đáng." Trong mắt Kim Duyệt nhất thời quang mang chợt lóe nói.

"Nếu đã như vậy, chúng ta liền tiến đến xem xét một chút đi." Hàn Lập mặc dù trong lòng cũng không muốn nhiều chuyện, nhưng cũng biết băn khoăn của nữ tử này quả thật không giả, cũng liền gật đầu đồng ý nói.

Về phần Lôi Lan càng không có ý kiến khác rồi.

Vì vậy, phương hướng của ba người liền biến đổi, hướng tới địa phương vừa rồi có lôi quang ngân sắc chớp động mà đi tới.

Sau một hơi phi hành hơn vạn dặm, ba người rốt cục cũng ngừng độn quang ở trên cao một sườn núi.

Trải qua một phen thăm dò cảnh tượng bừa bãi ở phía dưới, thần sắc ba người cũng đều hiện ra chút khác thường.

Phía dưới một đống loạn thạch có một phiến đá bất ngờ lại xuất hiện dấu vết rất lớn có đường kính hơn mười trượng.

Trên phiến đá bốn phía đều cháy đen, mơ hồ có một cỗ mùi vị khen khét phát ra xung quanh, phảng phất như bị lôi điện đánh lên mà tạo thành.

Đột nhiên, Hàn Lập một tay nhấc lên, hướng tới đống loạn thạch, tung ra một trảo ở trên hư không.

"Vù" một tiếng, vật đó dĩ nhiên từ trong đống loạn thạch (đá vụn) phía dưới bay ra, sau một lần chớp động, bỗng nhiên rơi vào trong tay Hàn Lập.

Chính là nửa miếng đoản nhận lam sắc, mặt ngoài liệt vân trải rộng, hàn quang lập lòe, vừa nhìn đã có thể khẳng định chính là một kiện pháp bảo có uy năng không nhỏ.

"Xem ra, những người này đều bị đạo thiên lôi vừa nãy đánh chết thành tro, ngay cả bổn mạng pháp bảo cũng không thể may mắn thoát khỏi. Bất quá, một kích lôi điện lại có thể diệt sát Luyện hư Hóa thần, uy năng to lớn thật sự có chút khó có thể tưởng tượng nổi. Hàn đạo hữu, ngươi cảm thấy đạo thiên lôi này như thế nào?" Sau khi Kim Duyệt nhìn qua hết thảy, bỗng nhiên hỏi.

"Mới vừa rồi, khi đạo thiên lôi hung mãnh khi xuất hiện, mặc dù xa như thế nhưng ta cũng có thể cảm ứng được, vì vậy có thể thấy người ra tay hẳn là rất tinh thông thần thông lôi hệ. Mà pháp bảo này lại có chứa một chút sát khí, chính là ở trong người chủ nhân vẫn còn chưa tiêu tan, đúng là của chấp pháp đội." Hàn Lập sau khi ném tàn nhận trong tay, thập phân khẳng định nói.

"Không sai, nơi này một chút khi tức của có ba người trước khi vẫn lạc (chết), mà lại xảy ra tại đầy, mười phần đã có tám chín là do người thần bí cướp mạch khoáng rồi." Kim Duyệt một mình vung tay lên xuống, đồng dạng từ trong đám loạn thạch lấy ra vài món pháp bảo tổn hại khác, vừa nhận thức vừa nói.

"Nói vậy người kia thật sự lợi hại, dĩ nhiên có thể đồng thời đánh chết ba gã chấp pháp đội viên!" Lôi Lan hít một hơi lạnh.

"Đây cũng không phải là một chuyện rất kỳ quái, nếu không phải như thế, người nọ như thế nào lại dám làm chuyện to gan lớn mật này. Đến bây giờ mà vẫn còn chưa thấy những người khác tới, xem ra ở phụ cận cũng không có chấp pháp đội rồi. Bất quá, có lẽ người trong chấp pháp đội, cũng có một bộ cảm ứng bí thuật, sau đó không lâu khẳng định sẽ có người tới đây. Chúng ta không nên ở lại này lâu, đi thôi!" Kim Duyệt sau khi hơi tự định giá nói.

"Đạo hữu nói như vậy cũng có lý, nơi đây cách tọa độ ta muốn đến, bất quá cũng chỉ mấy ngày lộ trình nữa thôi. Chúng ta đến được nơi đó, mới có thể hoàn toàn an tâm." Hàn Lập nghe Kim Duyệt nói vậy, lúc này cũng đồng ý nói.

Lôi Lan cũng đã nghĩ tới cái gì đó nên cũng gật đầu.

Vì vậy, ba người nhanh chóng độn quang, hóa thành ba đạo kinh hồng tiếp tục tiến tới.

Đại khái chừng nửa ngày sau, từ phương hướng khác, chợt có mười mấy đạo độn quang hướng tới nơi khi nãy ba người Hàn Lập vừa rời đi mà bay vụt đến.

Mà lúc này đám người Hàn Lập, lại sớm đã xa tại ngàn vạn dặm nơi đó rồi.

Bảy ngày sau, trên không một cái sơn mạch núi non liên miên đan đen lẫn nhau, Hàn Lập tay nâng một khối vật phẩm màu trắng, bên ngoài có hơn mười khẩu kim sắc tiểu kiếm bay lượn xung quanh, đang cầm giữ một đám yêu cầm màu đen mà bề ngoài trông khá giống một con quạ lớn, trong nháy mắt trảm thành vô số đoạn, hóa thành một trận mưa máu từ trên trời mà rơi xuống.

Ở bên cạnh Hàn Lập, Kim Duyệt trước người không biết từ khi nào hiện ra một cái gương mặt ngoài óng ánh sắc vàng, từ đó phun ra một luồng quang hà mang theo kim điện, đem đại lượng yêu thú bóp nát không còn một mảnh.

Về phần Lôi Lan, nữ tử này sắc mặt ngưng trọng trong tay nhanh chóng kết thành pháp quyết, sau lưng hiện ra một đôi lông cánh chớp động không ngừng, từng đạo lôi điện màu bạc hình cung nhanh chóng xuất hiện, hình thành một cái lưới nhỏ đem thân hình chính mình hoàn toàn gắn vào trong đó.

Ngẫu nhiên có chút yêu cầm đụng vào lưới điện, thì nhanh chóng bị một tiếng sét đánh trúng rồi lập tức biến thành tro bụi.

Sau khi nửa canh giờ vừa chém giết vừa tiến về phía trước, lúc này hắc sắc yêu cầm rốt cục trở nên thưa thớt, cuối cùng phát ra vài tiếng thê lương rồi lập tức giải tán.

Ba người thấy vậy, tự nhiên cũng lập tức thu pháp bảo trở lại, tiếp tục hướng về phía trước mà phi hành.

Trên đường đi, Hàn Lập thỉnh thoảng hướng vòng tròn trong tay quét mọi hướng không ngừng, mỗi lần vật ấy đều có thể cấp chỉ thị chuẩn xác phương vị như nhau.

Lúc này, vòng tròn màu trắng trong tay Hàn Lập đột nhiên phát ra một trận vù vù, tiếp theo bên trong bạch quang lại lưu chuyển không chừng, như tự mình thích ứng nơi này.

"Tới rồi, chính là nơi đây rồi!" Hàn Lập vội vàng cúi đầu xem một chút biểu hiện của vòng tròn, lúc này độn quang bỗng dừng lại, liền mừng rỡ nói.

Vừa nghe Hàn Lập nói thế, Kim Duyệt cùng Lôi Lan cũng một bộ lập tức ngừng lại.

"Nơi này chính là địa điểm theo lời đạo hữu nói sao? Tựa hồ cũng không quá chính xác. Phụ cận không gian dị thường củng cố, cũng không có dấu hiệu tồn tại Không gian tiết điểm !" Kim Duyệt mục quang(nhìn) đảo khắp mọi nơi, nhướng mày hỏi, phảng phất còn có chút hoài nghi.

"Kim đạo hữu yên tâm, nếu vị tiền bối nọ nói nơi này là tọa độ, như vậy tuyệt đối không sai được." Hàn Lập vừa nhấc tay, vừa thản nhiên cười vừa trả lời.

"Hàn đạo hữu đã khẳng định như thế, vậy thì tốt rồi. Nếu thiếp thân đã đem đạo hữu mang tới nơi đây, đạo hữu có hay không nên đem phần sau của nửa bộ pháp quyết ra." Kim Duyệt gật đầu, vừa lại thần sắc ngưng trọng chậm rãi nói.

"Đại trưởng lão cứ yên tâm, Hàn mỗ không phải không giữ chữ tín. Đây là phần sau nửa bộ pháp quyết, đạo hữu hãy nhận lấy!" Hàn Lập cười một tiếng, đan thủ bỗng nhiên vừa lộn chuyển, một khối hoàng sắc(màu vàng) ngọc giản xuất hiện trong lòng bàn tay, cổ tay liền run lên ném về Kim Duyệt.

Kim Duyệt hai mắt phát sáng, cánh tay ngọc vươn ra, liền nhanh chóng đón lấy khối ngọc giản, sau đó vội vàng hướng lên trán dò xét thật hư.

Mà Hàn Lập thì đối với hành động này của Kim Duyệt hết thảy không thèm để ý mà là cánh tay áo bào lại run lên, năm cây ngũ sắc(năm màu) trận kỳ bay ra một chút, sau đó vây xung quanh thân thể mà xoay tròn, rồi "Bịch" "Bịch" hai tiếng hóa thành năm cột sáng ngũ sắc, phóng lên cao.

Hai tay Hàn Lập nhanh chóng kết thành pháp quyết, cũng tạo ra liên tiếp mười mấy đạo quang ảnh đánh vào trên cột sáng, nhất thời cột sáng liền chớp động, sau một lát tại trung tâm liền hiện ra một cái ngũ sắc trận pháp, linh quang chớp động chói mắt.

Hàn Lập trong miệng lẩm bẩm vài tiếng, từ trong tay áo bay ra từng đợt mỗi đợt là một khối cực phẩm linh thạch, sau một hơi ném khoảng hơn trăm khối, đều chợt lóe không có vào trong trận pháp, mà biến mất không thấy bóng dáng.

Tiếp theo hắn bỗng nhiên ném vòng tròn cầm trong tay xuống, trôi nổi ở trước người, tiếp theo mười ngón ngay cả đan lại, tựa hồ chậm rãi thúc dục pháp khí.

Lôi Lan ở một bên lẳng lặng quan khán hết thảy, nhưng mắt thấy vòng tròn nọ bắt đầu hiện quang mang chói mắt, từ từ hóa thành một đoàn bạch sắc quang mang, không nhịn được đưa mắt nhìn Kim Duyệt một cái.

Chỉ thấy lúc này, Kim Duyệt mặc dù hai mắt khép hờ, nhưng khuôn mặt tràn đầy vẻ kinh hỉ, hiển nhiên pháp quyết hẳn là cũng không phải giả.

Điều này làm cho vị Thiên Bằng tộc Thánh chủ Lôi Lan , trong lòng cũng vì vậy mà thở dài một hơi.

Đột nhiên Hàn Lập quát khẽ một tiếng, ngón tay điểm chỉ vào vòng tròn, thúc dục vòng tròn biến thành bạch sắc quang mang, từ từ phiêu hốt bay về phía tâm ngũ sắc trận pháp, tại thời tại đó một thanh âm muộn hưởng phát ra, lại dễ dàng cùng pháp trận hòa hợp thành một thể.

"Kim đạo hữu cảm giác được pháp quyết này như thế nào, có chỗ nào không hài lòng không?" Hàn Lập lúc này đình chỉ kết quyết, quay đầu nhìn Kim Duyệt lạnh nhạt hỏi một câu.

"Không có. Nửa bán bộ pháp quyết này đích xác không giả, thiếp thân đại biểu toàn tộc đa tạ Hàn đạo hữu đã tặng đại ân này!" Kim Duyệt khẩu khí phi thường hài lòng, rốt cục thoát ra khỏi sự trầm mê khi kiểm tra pháp quyết nói.

"Ha ha, tại hạ cùng quý tộc cũng bất quá cùng làm một vụ giao dịch mà thôi. Nếu Kim đạo hữu hài lòng, như vậy hết thảy cũng không có vấn đề gì rồi, tại hạ xin cáo từ trước." Hàn Lập khóe miệng nhếch lên, hướng tới Kim Duyệt vừa chắp tay vừa nói.

"Thiếp thân cũng cầu chúc Hàn đạo hữu chuyến này thuận lợi!" Kim Duyệt mỉm cười đồng dạng có chút thi lễ.

"Hắc hắc, nghe cát ngôn của đạo hữu như vậy, ta cũng hy vọng có thể như thế. Lôi thánh chủ, hy vọng ngươi sau này tu vi tiến nhanh, sớm ngày tiến vào thánh giai!" Hàn Lập cười hắc hắc, hướng tới Lôi Lan cáo từ.

"Đa tạ cát ngôn của tiền bối, vãn bối sau này nhất định sẽ cố gắng." Lôi Lan sắc mặt có chút phức tạp, liền thi lễ rồi trả lời.

"Canh giờ không sai biệt lắm rồi, Hàn mỗ cần phải đi." Hàn Lập thấy nhị nữ vi gật đầu, lúc này cũng không hề chần chờ nữa, thân hình vừa động, người liền bước vào ngũ sắc quang trận.

Bỗng một trận chú ngữ từ quang trong trận phát ra.

Tiếp theo quang trận đột nhiên phát ra vài tiếng ầm vang, vô số ký hiệu màu bạc từ quang trong trận tuôn ra, mà ở chỗ trong tâm bạch sắc quang đoàn lại càng một chút điên cuồng to lên mấy lần, cơ hồ đem cả tòa quang trận toàn bộ chiếm cứ.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1850: Gặp gỡ ngoài ý muốn

Biên dịch: aiemk46nhat2

Nguồn: TTV

Cả tòa quang trận trong lúc bạch quang cùng ngân sắc phù văn chớp động, bên trong vô số tinh quang lấp lánh, phảng phất như hóa thành một dải ngân hà âm u, hiển nhiên là đã đem lực lượng của pháp trận đẩy lên tới cực điểm.

Kim Duyệt nàng này thấy tình hình như vậy, khóe mắt nhảy dựng, sắc mặt liền trở nên ngưng trọng.

Nhưng là một khắc sau đó, thần sắc nàng bỗng nhiên biến đổi, quát một tiếng chói tai: "Người nào núp ở kia, đi ra cho ta!"

Vừa dứt lời, một bàn tay không mảy may có một dấu hiệu báo trước từ trong tay áo nàng này chui ra, rồi bất ngờ chụp vào trong hư không gần đó.

Một cổ cự lực vô hình tức thì áp chặt nơi đó xuống!

"Ầm" một tiếng, từ trong hư không nơi cự lực áp xuống ấy, một đoàn ngân sắc lôi quang bỗng dưng nổ tung ra, tiếp đó điện quang bên trong theo đó lóe sáng, một đạo ngân xà theo đó bắn ra, hướng vào phía trong quang trận.

Ngân xà này tốc độ cực nhanh, tưởng như trong nháy mắt đã vượt qua nghìn dặm, đến mức không hề chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ cự lực.

Kim Duyệt hơi ngẩn ra, còn chưa kịp phản ứng, đạo ngân xà kia đã chui đầu vào trong quang trận mất tiêu.

Cơ hồ như cùng thời gian đó, trong quang trận khổng lồ phát ra những âm thanh bén nhọn chói tai, cũng từ trong đó phun ra một đạo bạch sắc quang trụ, lóe lên một cái đã xé rách hư không nơi nào đó cách hơn nghìn trượng, rồi chui vào trong một lỗ hổng đen thui khổng lồ lơ lửng trong không trung, biến mất không thấy tăm hơi.

Lúc này, ngũ sắc quang trận mới thu lại những âm thanh bén nhọn kia, linh quang cũng ảm đạm dần rồi tiêu tán biến mất.

Kiện bạch sắc viên bàn nọ vốn nguyên bản ở trung tâm quang trận, lúc này lại vỡ vụn thành từng khúc nhỏ rồi biến mất như chưa từng tồn tại.

"Đại trưởng lão, kia là người phương nào, có vẻ như cũng được truyền tống đi cùng với Hàn tiền bối!" Lôi Lan ở một bên nhìn thấy liền trợn mắt hốc mồm, sau một hồi lâu mới lẩm bẩm nói.

"Người này lôi điện công pháp vô cùng kỳ lạ, có thể thoát khỏi thần thông của ta áp chế, hơn phân nửa là cái tên tặc nhân kia mà Đội Chấp Pháp đang tìm rồi." Kim Duyệt sắc mặt vẫn có chút khó coi, nhưng lập tức nói ra được lai lịch của điện xà.

"Cái gì, lại là tên tặc tử này! Người này lại cùng hắn phá giới mà đi, sẽ không có vấn đề gì chứ?" Lôi Lan hít vào một hơi.

"Yên tâm, Hàn đạo hữu công pháp thần thông hẳn là không dưới ta, người nọ cho dù cùng truyền tống với hắn, cũng sẽ không chiếm được cái gì tốt từ tay Hàn đạo hữu. Bất quá, tặc tử này có thể ẩn núp ở phụ cận, xem ra hẳn là đã theo chúng ta từ mấy ngày trước từ xa khi chúng ta gặp cái hố to kia. Có thể khiến cho ta cùng Hàn đạo hữu không hề cảm giác được gì, Ẩn Nặc Thuật của người này cũng thật sự xuất thần nhập hóa quá đi. Không trách được cho dù phái ra nhiều Đội Chấp Pháp như vậy, vẫn không thể nào làm gì nổi người này! Bất quá... , ...", Kim Duyệt lắc đầu nói, nhưng rốt cục trên mặt lại hiện ra một tia nghi ngờ.

"Bất quá cái gì?" Lôi Lan nghe, có chút khó hiểu.

"Bất quá trong khí tức của người nọ có chút cổ quái, tựa hồ như đã pha trộn một loại khí tức của dị thú, có phần giống Lôi Vân Ưng trong Man Hoang thế giới, nhưng lại lại không quá giống." Kim Duyệt hai mắt nhíu lại cân nhắc một hồi, không quá khẳng định nói.

"Khí tức dị thú? Chẳng lẽ là Linh Thú mà người này nuôi nấng !" Lôi Lan như có điều suy nghĩ nói.

"Không quá giống, khí tức đó cùng người này đều hòa nhập trong một thể, không giống như là từng cái thân thể độc lập một. Được rồi, bất kể như thế nào, chuyến này mục đích của chúng ta đã đạt tới, chuyện này cũng không nên để lộ ra. Hiện tại chúng ta nên lập tức rời đi thôi. Chuyến này chúng ta lấy cớ giúp ngươi tu luyện để đến chỗ này, cũng không thể không đi băng sát chi địa tu luyện một chút. Hơn nữa động tĩnh do mới vừa rồi phá không rời đi khá lớn, sợ rằng sẽ khiến cho những người khác tới đây rất nhanh, hiện tại rời đi cũng tránh dẫn đến người khác hoài nghi." Kim Duyệt sau một phen suy tính, thản nhiên nói.

"Đại trưởng lão nói vậy rất phải!" Lôi Lan gật đầu đồng ý.

Ngay sau đó tay áo bào Kim Duyệt run lên, một cổ kim hà đem những dao động còn sót lại của quang trận quét tan sạch sẽ, tiếp đó liền mang theo Lôi Lan hóa thành hai đạo kinh hồng rời đi.

Ở một nơi khác, trong không gian mà bầu trời cao tràn ngập bạch mông mông vụ khí, Hàn Lập huyền phù ở trên hư không, nhìn chằm chằm nam tử ngoài ý muốn xông vào truyền tống pháp trận đang ở trước mắt, vẻ mặt tỏ ra vô cùng kỳ quái.

"Hóa ra là ngươi! Xem ra người cướp sạch quáng mạch ở sâu trong Địa Uyên cũng là các hạ làm ra rồi." Hàn Lập chầm chậm nhả ra từng chữ.

Lúc trước truyền tống trước trong nháy mắt, hắn mặc dù phát hiện ra người này xông vào, nhưng truyền tống đã bắt đầu, bởi vì phải chú ý cho pháp trận không gặp phải gặp phải thiệt hại ảnh hưởng tới truyền tống, cũng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở để cho người này cùng mình truyền tống đến Minh Hà Chi Địa.

Nhưng hắn trăm triệu không nghĩ tới chính là, vừa nhìn rõ mặt mũi của đối phương xong, tức thì hắn cũng nhận ra ngay đối phương.

"Nga, nghe khẩu khí của đạo hữu, tựa hồ như nhận ra lão phu!"

Bên ngoài hơn mười trượng đối diện, là một vị thân hình khô gầy trung niên nam tử, một thân lam sắc trường bào, nghe vậy hướng Hàn Lập khẽ mỉm cười, dáng vẻ rất thản nhiên bình tĩnh.

"Không biết chỉ Lôi Thú kia của Ngư đạo hữu đến giờ tu luyện ra sao rồi. Đạo hữu có thể tiến lên đến Thánh giai, sợ rằng cùng với con Lôi Thú này có quan hệ rất lớn đi." Hàn Lập nghe thấy vậy cười lạnh một tiếng rồi hỏi ngược lại.

"Ngươi rốt cuộc là người phương nào, làm sao biết chuyện Lôi Thú." Vẻ mặt nam tử khô gầy còn đang cười dài, vừa nghe thấy hai tiếng "Lôi Thú", trong nháy mắt, tức thì biến đổi, cũng kinh nghi hô lên một tiếng.

Cùng lúc đó, một cổ khí tức đáng sợ của Hợp Thể sơ kỳ từ trên người nọ tản ra, không hề nương nhẹ áp xuống Hàn Lập.

Nam tử này, chính là người năm đó Hàn Lập ở trong thánh thành của Thiên Bằng Tộc biết đến, điếm chủ họ Ngư.

Năm đó người này lấy Thanh La Quả làm mồi nhử, khiến cho Hàn Lập cùng với hai gã tu sĩ cấp Luyện Hư phụ trợ hắn hàng phục Lôi Thú, cuối cùng sau khi đắc thủ bỗng nhiên trở mặt đánh chết hai người kia.

Hàn Lập khi đó dựa vào thần thông hơn xa cùng giai, mới khiến cho đối phương cố kỵ, nhờ đó chiếm được một hạt Thanh La Quả, rồi sau đó hai bên cũng tự mình rời đi trong khi vẫn còn kiêng kỵ lẫn nhau.

Khi ấy hắn cảm thấy sâu sắc rằng thân phận của đối phương hết sức thần bí, không phải là người Thiên Bằng bình thường. Hiện giờ sau mấy trăm năm không gặp, đối phương cũng đã tiến giai tới cảnh giới Thánh giai sơ kỳ, tự nhiên lại càng minh chứng rõ hơn cho suy nghĩ này.

Bất quá hôm nay Hàn Lập khí tức hoàn toàn biến đổi, dung nhan cũng là do đang thi triển bí thuật nên cũng không phải mặt mũi vốn có, mặt khác tu vi cũng áp chế xuống cảnh giới Luyện Hư trung kỳ, cùng lúc mới gặp mặt là khác nhau một trời một vực.

Khó trách vị Ngư điếm chủ này, nhất thời không thể nào hắn.

Hàn Lập đối mặt với linh áp kinh người đang hùng hổ kéo đến kia, thần sắc bình tĩnh, nhưng một khắc sau đó, một cỗ linh áp cường đại tương tự chỉ Thánh giai mới có từ trên người hắn tức thì bùng lên.

"Phanh" một tiếng vang thật lớn!

Hai cổ linh áp từ hai người đang ở trong hư không cùng đánh tới một chỗ, lại đồng thời nổ tung rồi biến mất, rốt cuộc mà lại tỏ ra cân bằng với nhau.

"Ngươi...các hạ cũng là Thánh giai sơ kỳ!" Ngư điếm chủ thấy tình hình như vậy, trong lòng rùng mình hỏi.

Hắn mặc dù theo sau đám người Hàn Lập từ xa xa, sau khi nhìn ra Hàn Lập có biện pháp rời khỏi Địa Uyên, cũng quyết đoán xông vào trong truyền tống pháp trận, nhưng vẫn cho là Hàn Lập chỉ có tu vi Luyện Hư kỳ, lúc này cũng không có nhiều cố kỵ trong lòng.

Trái lại nếu như biết tu vi chân chính của Hàn Lập thì hắn có làm như thế hay không tuyệt đối còn là chuyện khó nói trước được.

Hàn Lập nghe thấy đối phương nói như vậy, khẽ mỉm cười, nhưng một khắc sau đó, liền đem tất cả pháp lực vốn đang áp chế bỗng nhiên buông ra toàn bộ, một cổ linh áp đáng sợ hơn xa Hợp Thể sơ kỳ bình thường nhất thời phóng ra.

"Tu vi Thánh giai trung kỳ! Nếu như ngươi quả thực là Thánh giai trung kỳ trở lên của Phi Linh tộc kia, không thể nào có chuyện ta không nhận ra ngươi được." Ngư điếm chủ sắc mặt mơ hồ có chút tái xanh, con ngươi lại co rụt lại, hỏi.

Bất quá khiến người khác cảm thấy ngoài ý muốn là, hắn lúc này còn tỏ ra hết sức tĩnh táo, cũng không vì vậy mà tỏ ra có chút gì là bối rối.

"Nếu đạo hữu đã không nhận ra tại hạ, vậy cũng không cần nói thêm gì. Các hạ lần này cướp sạch đi thương khố các quáng mạch ở Địa Uyên, chắc hẳn thu hoạch không nhỏ đi. Tại hạ cũng không tham lam, chỉ cần đem những thứ đó giao ra đây, tại hạ sẽ để Ngư huynh rời đi, như thế nào? Những tài liệu này coi như là phần thù lao để đạo hữu mượn pháp trận của tại hạ để chạy giữ mạng đi." Hàn Lập thản nhiên nói, cũng không có ý trực tiếp để lộ ra thân phận.

"Ta đang tự hỏi tại sao đạo hữu lại nói nhảm cùng Ngư mỗ nhiều như vậy, nguyên lai là muốn đám tài liệu kia. Chuyện này nói đúng ra cũng đúng là nhờ có mượn lực của đạo hữu ta mới có thể chạy thoát khỏi truy sát, trả chút tiền thù lao cũng là chuyện nên làm. Đạo hữu đón lấy!". Nam tử họ Ngư nghe vậy, không giận mà còn cười, tiếp đó liền lật bàn tay, tức thì một lam sắc viên hoàn xuất hiện trong bàn tay, rồi cổ tay khẽ run lên, đem nó vứt tới phía Hàn Lập.

Hàn Lập thấy tình hình như vậy đầu tiên là ngẩn ra, nhưng lập tức nhớ tới gì đó, nhìn vào viên hoàn đang bay tới, trong mắt nổi lên một tia lãnh ý.

Tay áo bào hắn run lên, kim quang lóe sáng, viên hoàn sắp hạ xuống đến nơi bỗng nhiên bị chém đứt đôi, nhưng quỷ dị là không hề có bất kỳ vật gì rơi ra, ngược lại trong nháy mắt có một tiếng sét đánh truyền tới, rồi hóa thành một tấm lam sắc điện võng chụp xuống đầu Hàn Lập.

Nhưng Hàn Lập lại tựa hồ như đã sớm đoán trước, được điều này, hai cánh sau lưng đột nhiên tức thì có tiếng lôi minh vang lên, lập tức cũng có một tấm ngân sắc điện võng tương tự từ đằng sau bắn về phía trước.

Hai tờ điện võng va đập mạnh vào nhau, ngân sắc điện võng lại quay tít một vòng rồi lóe lên một cái biến thành một cái lôi điện pháp trận cổ quái.

Chỉ trong nháy mắt, lam sắc điện võng cứ thế vô thanh vô tức mà co lại, rồi bỗng nhiên lại bị lôi trận khẽ hút vào trong, một chút uy năng cũng không mảy may hiện ra.

Ngư điếm chủ thấy tình hình này, trong lòng cả kinh.

Mà Hàn Lập lại nhẹ nhàng hướng lôi trận khẽ điểm một ngón tay.

Tức thì sau khi lôi trận phát ra một tiếng lôi minh, bỗng nhiên tiêu tán mất.

"Lần xuất thủ này, ta vẫn có thể tha cho đạo hữu. Ta lại cho ngươi một cơ hội nữa, hiện tại giao ra những khoáng thạch trân quý kia, ngươi vẫn có thể bình yên rời đi. Nếu không nghe lời, hắc hắc... Trên mặt Hàn Lập bỗng lóe lên sát cơ, cười lạnh một tiếng rồi nói.

Năm đó đối phương cũng đối với hắn không có hảo ý gì, tính toán ám toán hắn. Lần này cùng truyền tống theo hắn đến chỗ này, sợ rằng trong lòng đối phương cũng tương tự, không hề có cái gì hảo tâm.

Nếu đã nói như vậy, tự nhiên hắn không phải khách khí chút nào đối với người này.

Nếu quả thật là đối phương thức thời mà giao ra những thứ đã cướp sạch, hắn cũng sẽ để cho đối phương ở Minh Hà Chi Địa này mà tự sinh tự diệt. Nếu không nghe lời, hắn tự nhiên sẽ không ngần ngại mà động thủ diệt sát đối phương.

Với thần thông của hắn, cho dù đối phương có vẻ như cũng có chỗ dựa, nhưng tự nhiên hắn cũng không để vào mắt.

"Xem ra các hạ đối với Ngư mỗ quả thật hiểu rất rõ, nếu nói như vậy, vậy tại hạ nói... , . . ." Ngư điếm chủ sắc mặt âm tình bất định một trận, nhưng rốt cục cũng mở miệng tỏ vẻ đã chịu thua.

Nhưng lại một khắc sau đó, hư không sau lưng Hàn Lập hàn phong nổi lên, từ trong đó, hơn mười cái tế châm trong suốt óng ánh hiện ra lơ lửng, rồi hóa thành hơn mười cái ngân tuyến bắn nhanh về phía não Hàn Lập.

Cùng lúc đó, trên đỉnh đầu Hàn Lập bỗng nhiên có một tiếng sét đánh kinh thiên!

Một đoàn lôi quang chói mắt thoáng cái đã hiện lên, vô số điện hồ cuồng loạn, còn chia ra làm ba loại màu sắc quỷ dị là Kim, Ngân, Lam.

Ở trong lôi quang này, mơ hồ có một con quái thú nửa người nửa chim, vừa kêu lên một tiếng, một đạo tam sắc lôi hồ thô to tức thì bổ xuống.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1851: Hóa Linh chi chiến

(Thượng)

Biên dịch: 2concácắnđuôi

Nguồn: TTV

Hàn quang trong mắt Hàn Lập chợt lóe lên, thân hình trở nên mơ hồ. Hơn mười cây ngân ti bỗng nhiên chớp lên, xuyên thủng thân ảnh Hàn Lập mà qua, nhưng lại giống như xuyên qua hư ảnh. Trên đỉnh đầu Hàn Lập, ngân quang chợt lóe, một kim sắc hư ảnh ba đầu sáu tay phiêu phù hiện ra,chính là kim thân pháp tướng của Hàn Lập, sau đó, sáu bàn tay đồng thời chuyển động, mỗi cái lại phun ra một kim sắc quang trụ, giống như thực chất.

“ Ầm ầm ầm” ba tiếng nổ nặng nề vang lên.

Tam sắc điện hồ uy năng cực lớn, nhưng dưới sự oanh kích của 6 đạo quang trụ, rốt cục cũng chớp lên một cái, rồi tán loạn mà biến mất.

Ở trong lôi quang, quái thú chuẩn bị công kích lần thứ hai, thì Phong lôi sí chớp động, thân ảnh Hàn Lập biến mất tại chỗ. “ oanh minh “ Dường như cùng một lúc, một đạo nhân ảnh phiêu phù hiện ra ở bên ngoài hai mươi trượng. Giờ phút này, bộ dáng tươi cười trên mặt Hàn Lập đã biết mất, thay vào đó là một khuôn mặt lạnh lùng, hàn quang trong mắt thiểm động.

“ Xem ra các hạ vẫn có ý định động thủ, cũng tốt, để ta tiễn đạo hữu một đoạn đường, coi như là kết thúc ân oán giữa ta và ngươi”.

Vừa dứt lời, Phạm thánh pháp tướng, kim quang chói lòa, trong nháy mắt ngưng đọng thành Kim Thân chi thể. Hàn Lập nhanh chóng vỗ đầu một cái, Thiên Linh Cái trên đỉnh đầu mở ra, một thân thể Nguyên Anh đen nhánh từ bên trong chui ra, chợt lóe lên, rồi hóa thành một cỗ hắc khí chui vào trong Kim Thân.

Ngay lập tức, sáu mắt của Kim Thân đều mở to, sáu cánh tay chuyển động, ở lòng bàn tay của mỗi cánh tay hiện ra một cự nhận màu vàng, đồng loạt được huy động.

“ xuy xuy” hai tiếng xé gió vang lên, kim sắc kiếm khí dày đặc, phun ra ngút trời.

Tiếp theo, Kim Thân chớp động bản thể liền hóa thành một đoàn kim quang, trực tiếp đánh về phía quái thú trong không trung.

Lôi quang quái thú thấy vậy, gầm lên một tiếng giận giữ, vô số lôi cầu màu bạc hiện ra xung quanh thân thể, đồng thời hai cánh khẽ vỗ, dày đặc Vũ Linh như những mũi tên, kịch liệt bắn ra, hóa thành những đạo điện hồ màu lam, trực tiếp bắn xuống dưới.

Mặc dù Ngân lôi cầu cùng Lam điện hồ có thanh thế kinh người, nhưng trong nháy mắt biến thành thất linh bát lạc, dưới sự công kích của vô số kiếm khí màu vàng.

Kim Thân chỉ chớp động một cái, đã đến bên cạnh Lôi Thú, sáu lưỡi kim nhận liền hóa thành sáu đoàn Kim sắc Xa luân, có lớn, có nhỏ, điên cuồng bay tới.

Mắt thấy lôi điện không có hiệu quả, hung quang trong mắt Lôi thú lóe lên, hai cánh tay cũng thiểm động hào quang, hiện ra một cây búa, và một cây dùi.

Một tiếng kêu đinh tai nhức óc chợt vang, một vòng Xích màu vàng kim kỳ lạ, hiện ra dưới sự va chạm của búa và dùi, từng đạo kim sắc điện hồ bắn ra, quấn quanh trên vòng xích, nghênh đón sáu đoàn kim quang.Trong phút chốc, kiếm khí tung hoành, lôi điện đan xen, rốt cục cũng giao tranh cùng một chỗ. Dường như trong thời gian ngắn khó có thể phân ra cao thấp.

Thấy Lôi thú không cách nào làm gì được Hàn Lập, Ngư điếm chủ không khỏi kinh hoàng. Người khác thì không nói, nhưng đối với sự lợi hại của Lôi thú, hắn thập phần hiểu rõ. Đừng xem con thú này thả ra những lôi điện nhìn như bình thường đó mà nhầm, trên thực tế, uy năng của mỗi một đạo điện hồ có thể giệt sát một Luyện hư kỳ tu sĩ.

Trong tầng ba của Địa Uyên, có mấy tên Chấp Pháp Đội may mắn đuổi kịp hắn, hắn có thể khu động pháp lực một kích mà giết chết, chính là sử dụng thần thông lôi điện của Lôi Thú.

Bất quá, ngay cả có kinh hãi, nhưng mặt hắn vẫn không đổi sắc, ngược lại, con ngươi xoay chuyển, bàn tay giấu trong tay áo âm thầm bấm niệm pháp quyết, đồng thời sau khi hít sâu một hơi, sau lưng hắn nhất thanh muộn hưởng, một đạo ngũ sắc quang hoa lóe lên, hóa thành hư ảnh Khổng Tước khổng lồ.

“ Ngươi là người của Ngũ Quang tộc!” Hàn Lập chứng kiến cảnh này, có chút ngoài ý muốn.

“ Hắc hắc, có phải hay không, đạo hữu thử một chút chẳng phải là biết ngay hay sao?”. Ngư điếm chủ cười lạnh một tiếng, một đoàn ngũ sắc quang hải, diễm lệ dị thường, từ xa điên cuồng quét tới, dưới sự biến hóa kịch liệt của Khổng Tước hư ảnh. Nơi nó đi qua, thiên hôn địa ám, cả bầu trời run rẩy như muốn sụp đổ, thanh thế bức người.

Cùng lúc đó, hơn mười cây tế trâm trong suốt, đang phiêu phù trong không trung, một lần nữa run lên, điên cuồng bắn ra, trong hư không, quỷ dị biến mất.

Hàn Lập thấy tình hình như vậy, sắc mặt trầm xuống, hai mắt lam quang thiểm động, trên người tử quang lóe lên, từ trong thân thể một đạo hư ảnh xanh biếc lóe lên, vừa kịp chắn sau lưng.

“ phụt, phụt” những tiếng động liên tiếp truyền đến. Hơn mười cây Ngân ti lóe lên từ phụ cận trong hư không, mãnh liệt bắn ra, liên tiếp đâm vào trong hư ảnh màu xanh, nhưng giống như là đâm vào cây khô, không chút tác dụng.

Sau khi linh quang trên người lục ảnh thu lại, mới hiện ra hình dáng thật sự, một “ Hàn Lập” hiện ra, với làn da màu bích lục, bên trên trải rộng những hoa văn tử sắc. Dĩ nhiên lại là Linh khu Chi Tiên, do Hàn Lập tu luyện.

Linh khu này hàng năm được Hàn Lập dùng thần bí lục dịch nuôi dưỡng, đã có tu vi Hợp thể Sơ kỳ, hơn nữa đã đến cảnh giới Sơ kỳ đại thành, có giấu hiệu tiến giai Trung kỳ cảnh giới. Hơn nữa, bởi vì là thân thể của Chi tiên , Linh khu sau khi tiến giai cảnh giới Hợp thể, lại sinh ra nhiều loại thần thông bất khả tư nghị, có thể nói là một trong những chiêu bài sát thủ của Hàn Lập. Hàn Lập không chút do dự dùng thần niệm thả ra, là có ý định thử một chút uy lực của nó trong thực chiến.

Hôm nay cụ Linh khu này dưới sự công kích của Ngân ti, trước ngực Ngân mang chớp động, hiện ra rõ ràng hơn mười cây ngân châm chỉ lộ ra ngoài một nửa. Nhưng làm cho người ta giật mình chính là, tại chỗ chúng nó đâm vào da thịt, mơ hồ tản mác ra một cỗ khí vị tanh hôi. Hóa ra mỗi cái Ngâm châm này đều chứa kịch độc, hơn nữa chúng nó vẫn còn đang giãy dụa không dứt, tựa hồ muốn tiếp tục đâm vào thân thể Linh khu.

Nhưng màu xanh “ Hàn Lập” mặt không biểu tình, hừ lạnh một tiếng, tại lồng ngực bỗng hiện ra yêu văn tử sắc, da thịt biến thánh một mảnh xám trắng, những Ngâm châm kia không cách nào tiến thêm một chút nào, phảng phất như đâm vào tinh cương. Chẳng những vậy “ Hàn Lập “ còn cúi đầu xuống, há phồm phun ra một cỗ hương khí kỳ dị. Một màn kinh người xuất hiện, sau khi hương khí đi qua, lồng ngực vốn có một màu đen nhánh, làm nhanh chóng biết mất không thấy,đồng thời hơn mười cây Ngân châm trên đó run lên, bắn ra khỏi lồng ngực, sau đó bị quang hà bao vây, “ Hàn Lập” một ngụm đem nuốt trọn.

Tại nơi xa, ngay cả có dự liệu trước, nhưng sau khi chứng kiến 1 màn quỷ dị như vậy, Ngư điếm chủ không thể không sợ hãi. Bất quá, sau khi sự bối rối qua đi, hắn chẳng những không thu hồi pháp thuật , mà còn tăng nhịp độ bấm pháp quyết, pháp lực trong cơ thể cuồn cuộn tuôn ra.

Nguyên bản Ngũ sắc quang hải xoay chuyển một trận, lại có vô số phù văn hiện ra, cũng điên cuồng chuyển động, mơ hồ kết hợp tạo thành một Cấm chế, phô thiên cái địa bay đến đỉnh đầu Hàn Lập.

Thấy tình hình như vậy, Hàn Lập thực sự rất ngạc nhiên. Hắn tu luyện Kinh Trập quyết, đồng dạng có Ngũ sắc Khổng Tước chân huyết, tự nhiên có sự hiểu rõ sâu sắc về Ngũ sắc thần quang, của Ngũ Quang tộc. Nhưng sự đáng sợ của thần quang trước mắt, đối với sự hiểu biết của hắn khác nhau rất lớn, tựa hồ lớn hơn vài lần. Nếu không phải hắn cảm nhận được khí tức quen thuộc của Ngũ sắc Khổng Tước, thì cản bản hắn nhận định rằng đây là hai loại thần thông khác nhau. Không trách được khô gầy nam tử đối mặt với tồn tại cao hơn 1 cấp như hắn mà vẫn không chút do dự lựa chọn xuất thủ, chỉ tính riêng Ngũ sắc thần quang đáng sợ như vậy, không Hợp thể trung kỳ với tu vi bình thường nào có thể là đối thủ của hắn.

Tu sĩ Hợp thể trung kỳ bình thường nếu bị Ngũ sắc quang hải đảo qua, bị cấm chế trong đó vậy khốn, thật đúng là không có cách nào để dễ dàng thoát thân.

Nhưng sau khi Hàn Lập ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua Ngũ sắc quang thải, vẻ kinh ngạc trên mặt biến mất, thay vào đó là một tia cười lạnh, Linh khu ở bên cạnh lóe lên, giống như hợp nhất với thân thể Hàn Lập, rồi biến mất.

Mà bản thể Hàn Lập đột nhiên hướng dưới đất lăn một vòng, quanh thân Ngũ sắc quang hoa lóe lên, biến thành một con Ngũ sắc Khổng Tước dài mấy trượng. Lúc đó, Ngũ sắc quang hải của Ngư điếm chủ đã bao trùm cả hư ảnh Khổng Tước, và bản thể vào bên trong. Nhưng một khắc sau đó, một tiếng cười dài từ trong Ngũ sắc quang thải phát ra, Ngũ sắc Khổng Tước cử động hai cánh, từ trong quang hải bay ra. Tựa như tầng tầng cấm chế ẩn chưa trong Ngũ sắc quang hải không có chút tác dụng nào với nó. Mặc dù thần quang của Ngũ sắc Khổng Tước mà hắn thả ra không cách nào lợi hại bằng của Ngư điếm chủ, nhưng nếu dùng thần quang để tự về mà nói, thì đó là chuyện quá đơn giản.

“ Ngũ sắc biến thân! Ngươi cũng là người của Ngũ Quang tộc? Không đúng, nếu là người Ngũ Quang tộc, từ thánh giai trở lên ta không thể nào không nhận ra! Chẳng lẽ là…, tốt, tốt, bất kể ngươi có phải là người do các lão gia hỏa kia phái ra, cho dù tiêu hao hơn trăm năm pháp lực, ta cũng muốn đem ngươi đánh chết ở chỗ này “. Ngư điếm chủ có chút giật mình, lẩm bẩm mấy tiếng, nhưng sau đó sắc mặt trở nên càng khó coi, thậm chí có chút dữ tợn, đáng sợ, dường như hắn nhớ đến một sự tình, khiến cho hắn cực kỳ thống hận.

Vừa dứt lời, khô gầy nam tử nhấc cánh tay, hung tợn chỉ về nơi xa. Cuồn cuộn Ngũ sắc quang hải bốn phía bỗng phát ra một tiếng nổ kinh thiên động địa, hướng trung tâm mà bay tới, hóa thành một Ngũ sắc quang cầu. Nhưng ngay lập tức, Quang cầu này xoay tít một vòng, lại một lần nữa huyễn hóa ra một hư ảnh Ngũ sắc Khổng Tước. So với hư ảnh Khổng Tước của Hàn Lập, đúng là một trời một vực.

Nhưng hư ảnh này không lập tức hướng Hàn Lập công kích, mà ngược lại, dưới sự huy động của hai cánh, nó thuấn di biến mất. Một khắc sau đó, Ngũ sắc quang hải dưới chân Ngư điếm chủ quay cuồng một trận, hư ảnh Khổng Tước lại phiêu phù hiện ra. Hắn mỉm cười, đạp chân xuống hư ảnh, hai bàn tay hướng bản thân liên tục phát chỉ, hơn mười đạo quang mang lóe lên, rồi biến mất vào trong thân thể.

Một màn quỷ dị xuất hiện, thân hình khô gầy nam tử nhất thời tan rã từ dưới chân, sau một lát công phu, vốn là một cơ thể nguyên vẹn, lại sát nhập hoàn toàn vào hư ảnh Khổng Tước. Mà Khổng Tước vốn chỉ là hư ảnh, kêu một tiếng tiêm minh, từ trong thân thể liều mang phun ra Ngũ sắc phù văn tạo thành pháp trận, thân hình khổng lồ như vậy nhưng trong chốc lát hóa thành thực thể. Đồng thời một cỗ khí tức đáng sợ của Hợp thể hậu kỳ tu sĩ ào ạt tuôn ra từ thân thể Ngũ sắc Khổng Tước. Nguyên khí tại trăm dặm phụ cận bị cỗ khí tức này ảnh hưởng, vốn không thể nhìn thấy được, giờ lại hóa thành những đoàn quang ti, ồ ạt hướng Ngũ sắc Khổng Tước mà trút vào. Tu vi của cự hình KHổng Tước tiếp tục cuồng trướng, thẳng đến trạng thái Hợp thể Hậu kỳ đỉnh phong. Hai cánh vỗ một cái, làm cho hư không mơ hồ xuất hiện một trận dao động, vô số phù văn trống rỗng hiện ra từ bốn phía, với uy năng dường như không thể chống đỡ.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1852: Hóa Linh chi chiến

(Hạ)

Biên dịch: Yến Linh Điêu

Nguồn: 4vn

Hàn Lập tận mắt thấy cảnh này thì không khỏi hít vào một hơi lạnh.

Ngư điếm chủ không chỉ phóng xuất ngũ sắc thần quang lợi hại vô cùng, bây giờ thân thể cùng pháp tướng Khổng Tước hợp hai làm một, tu vi trực tiếp bạo tăng lên hai cấp.

Thần thông này không khỏi quá mức kinh người.

Thì ra là vào điều này, chẳng trách đối phương luôn luôn trấn định. Lúc này đừng nói chuyện Hợp Thể trung kỳ tu sĩ có thể đánh chết khô gầy nam tử mà có thể tự bảo vệ bản thân mình hay không còn khó nói.

Trong lòng Hàn Lập kinh ngạc nhưng tự nhiên không chút sợ hãi.

Đối phương đã thi triển ra đòn sát thủ, tự nhiên nhất quyết muốn phân sinh tử với hắn. Cho dù bây giờ hắn có ý dừng tay thì Ngư điếm chủ cũng tuyệt không đáp ứng.

"Được, rất tốt! Nếu là như thế Hàn mỗ cũng muốn xuất ra một vài thứ, mới có thể để đạo hữu không coi thường."

Thanh âm băng lãnh bỗng truyền ra từ giữa không trung, theo đó thần quang Ngũ Sắc Khổng Tước do Hàn Lập biến thành đột nhiên tỏa ra một vầng kim quang bao lấy toàn bộ thân thể. Tiếp theo kim quang chói lòa , trong khoảnh khắc một vật khổng lồ vụt xuất hiện giữa không trung.

Rõ ràng là một con kim sắc Cự Viên toàn thân kim quang sáng lạn, hai mắt phảng phất như hai cái chuông đồng!

Trong khoảnh khắc Hàn Lập thay đổi khẩu quyết hóa thân thành Sơn Nhạc Cự Viên, chính là biến thân lợi hại nhất trong Kinh Trập biến hóa mà hắn nắm giữ.

Cự Viên do hắn biến thành thân cao không dưới trăm trượng, tứ chi to thô như cột đình khổng lồ, hai tay phảng phất như hai cái quạt hương bồ thật lớn, từ trên không chút khách khí một kích nện xuống Ngũ Sắc Khổng Tước.

"Phanh phanh" hai tiếng!

Tiếng bạo nổ vang lên phát ra dưới Cự chưởng, đồng thời cự lực phảng phất hai tòa núi nhỏ mạnh bạo áp xuống.

Ngư điếm chủ tự nhiên kinh hãi, không kịp suy nghĩ nhiều, ngũ sắc thần quang ngoài thân quay tròn liền chuyển, trong nháy mắt hình thành một quầng sáng ngũ sắc trực tiếp nghênh đón cỗ cự lực.

Ngũ sắc thần quang huyền diệu dị thường, theo lý có thể dễ dàng hóa giải cự lực vô hình kia.

Nhưng Hàn Lập khi đã hóa thân thành Cự Viên, bản thân hắn đã có được một loại thiên phú đại thần thông, chính là cự lực của Sơn Nhạc Cự Viên danh chấn trong vạn linh, cương mãnh vượt xa sự tưởng tượng của Ngư điếm chủ.

Chỉ nghe "Oanh" "Oanh" hai tiếng tiếng nổ phát ra, quầng sáng ngũ sắc chấn động kịch liệt một trận. Có hai chỗ trê đó lõm sâu vào, hào quang lóe lên một trận đồng thời phát ra âm thanh như xé rách tấc tấc vỡ vụn.

Ngư điếm chủ hoảng hốt, Khổng Tước to lớn tự nhiên sẽ không đứng yên tại chỗ chịu công kích, không chút do dự vỗ hai cánh một cái.

Nhất thời ngoài thân chợt lóe ra các quang trận ngũ sắc, thân thể Ngũ Sắc Khổng Tước khổng lồ chợt hóa thành một vùng sáng rồi không thấy tung tích.

Kim sắc Cự Viên thấy thế thì hai mắt lóe lên tia sáng lam, hai chân đột nhiên đạp một cái, thân hình khổng lồ nhoáng lên, chợt lóe vào trong không trung không thấy tung tích.

Sau một khắc, không gian tại không trung một nơi khác cách bọn họ mấy trăm trượng dao động một hồi, thân hình Ngũ Sắc Khổng Tước loáng một cái hiện ra.

Nhưng cơ hồ cùng lúc tại không trung phía trên đỉnh đầu nó chợt lóe kim quang, thân thể Cự Viên khổng lồ cũng đồng thời hiện ra.

Vẻ mặt nó đầy dữ tợn, hai tay nắm chặt thành quyền hung hăng lần nữa đánh xuống phía dưới.

Trong nháy mắt, quyền ảnh trùng trùng vụt xuất hiện, phát ra âm thanh sắc nhọn ào ào cuốn tới Ngũ Sắc Khổng Tước. Quyền ảnh kim sắc dập dồn cuồn cuộn như sóng vỗ, hơn phân nửa hư không dường như nhuộm thành một màu vàng óng, đồng thời vùng không gian giữa song quyền cũng bị uốn cong rung lên dữ dội, dường như mạnh mẽ bị xé rách ra.

Ngũ Sắc Khổng Tước tuy hình thể thật lớn nhưng phản ứng cực nhanh. Trong tiếng sắc nhọn, ngũ sắc linh quang ngoài thân xoay tròn một trận rồi bỗng nhiên ngưng tụ thành vô số quang thuẫn diễm lệ tại bốn phía. Mỗi mặt thuẫn chỉ cỡ một thước nhưng tầng tầng lớp lớp đem toàn bộ thân thể linh cầm bao phủ ở trong.

Kim sắc quyền ảnh thoạt nhìn không thể đỡ nhưng vừa đánh tới tầng phòng hộ do thuẫn bài hợp thành thì bề mặt va chạm tạo thành một tràng âm thanh bạo liệt, quyền ảnh chỉ có thể đánh nát non nửa bộ phận thuẫn bài rồi tán loạn tiêu thất.

Không chỉ như thế, Ngũ Sắc Khổng Tước lại hót lên một tiếng sắc nhọn, số quang thuẫn còn lại chợt lóe, biến thành ngũ sắc phi kiếm bất tận, mỗi thanh đều tỏa ra hàn quang dày đặc, bộ dáng sắc bén vô cùng.

Ngũ sắc phi kiếm mới vừa thành hình khẽ rung lên kích bắn mà ra.

Vù vù những tiếng xé gió, toàn bộ phi kiếm dồn dập hóa thành các đạo ngũ sắc kiếm quang, như tia chớp bắn tới thân thể khổng lồ của Cự Viên, trong nháy mắt tưởng như phải nhất định xuyên thủng, tạo thành vô số lỗ hổng trên thân thể đối phương.

Kim sắc Cự Viên thấy quyền ảnh vô hiệu thì sắc mặt giận dữ, lại nhìn ngũ sắc kiếm quang phô thiên cái địa kéo tới liền rống giận, hai nắm quyền to lớn cuồng đấm ba cái vào ngực.

Nhưng quỷ dị chính là sau mỗi một âm hưởng, tầng kim quang ngoài thân Cự Viên liền đột nhiên dày đặc gấp bội.

Ba tiếng qua đi, không chỉ cả bộ lông người Cự Viên như con nhím dựng thẳng tắp mà còn có ba tầng sáng kim sắc tỏa ra bên ngoài thân.

Ba tầng sáng không chỉ ngưng đặc dường như thực thể mà còn có vô số kim văn trải rộng trong đó, có vẻ huyền diệu vô cùng.

Công pháp này chính là Hàn Lập sau khi tiến giai Hợp Thể trung kỳ, dựa theo Kinh Trập Quyết học được đại thần thông phòng hộ của biến hóa Sơn Nhạc Cự Viên, luận uy năng không chút nào kém bí thuật “Kim Cương Quyển" trong truyền thuyết của phật môn.

Khi ba tầng sáng kim sắc vừa mới thành hình thì ngũ sắc kiếm quang tựa như lưu tinh dồn dập trảm mạnh lên.

Trong nháy mắt kiếm khí tung hoành, quầng sáng kim sắc trở nên chói mắt, đồng thời còn có hồi hồi tiếng ông minh phát ra bên trong.

Uy năng của Ngũ sắc thần quang biến thành phi kiếm đích thực không phải nhỏ!

Kiếm quang tại trong không trung đều lưu lại từng vệt sáng bạc nhàn nhạt, như vạch phá trời cao trảm đến kim sắc quầng sáng, nhất nhất đem bên trong kim sắc phù văn một trảm diệt.

Khi ba tầng sáng tan đi thì hơn phân nửa kiếm quang đều tán loạn, vẫn còn hơn trăm đạo ngũ sắc kiếm quang chợt lóe, cuồng bạo trảm lên bản thể kim sắc Cự Viên.

Có điều Khổng Tước khổng lồ lại vô cùng ngạc nhiên, trợn tròn hai mắt như muốn rớt ra khỏi tròng!

Chỉ thấy bộ lông của Kim sắc Cự Viên lưu chuyển như một lớp gai nhọn kim sắc. Những ngũ sắc kiếm quang vừa bắn tới thì giống như chém phải cái gì đó không thể phá vỡ, trực tiếp bắn ngược ra hoặc chợt lóe lên rồi tán loạn đi.

Không mảy may gây thương tổn Cự Viên!

Mà kim sắc Cự Viên lại không hề có ý dừng lại, hừ lạnh một tiếng. Hai mắt chợt lóe hung quang đồng thời hai vai nhoáng lên. Hai cánh tay lông lá vung lên, không ngờ phân nửa cánh tay lại tiêu thất trong hư không.

Sau một khắc, Ngũ sắc Khổng tước chỉ cảm thấy không trung hai bên cạnh thân dao động. Hai thủ chưởng kim sắc như tia chớp lóe mà ra, dường như muốn nắm lấy hai cánh Khổng Tước.

Khổng Tước khổng lồ rùng mình nhưng không lộ vẻ hoang mang, trái lại hừ lạnh một tiếng. Hai cánh dài chừng hai ba mươi trượng khẽ rung lên, ngũ sắc linh quang bỗng nhiên biến ảo thành hai thanh Cự nhận ngũ sắc, mặt ngoài chói sáng vô cùng. Giống như thần binh lợi khí mà thổi tóc qua cũng đứt, tàn bạo trảm ngược về hai thủ chưởng kim sắc.

Hai kim sắc thủ chưởng tựa hồ không chút sợ sệt Cự nhận do hai cánh Ngũ Sắc Khổng Tước biến thành, chỉ là mười ngón co rụt lại một cái biến thành song quyền ánh vàng rực rỡ, chợt lóe đánh lên hai Cự nhận.

"Oanh" "Oanh" hai tiếng tiếng nổ kinh thiên động bạo phát ra!

Tại chỗ hai thanh Cự nhận cùng song quyền đụng chạm bộc phát ra hào quang chói mắt, phảng phất hai vầng thái dương nhỏ chói lòa hiện ra.

Toàn bộ thân thể Ngũ Sắc Khổng Tước chấn động, bắn ngược trở ra như diều đứt dây, một hơi bay ra hơn trăm trượng mới giương hai cánh miễn cưỡng ngừng thân hình, trong mắt tràn đầy vẻ hoảng sợ.

Cự Viên kim sắc chỉ chấn động nửa thân trên vài cái rồi ổn định thân hình, rõ ràng một kích vừa rồi Cự Viên đại chiếm thượng phong.

Bất quá điều này cũng không có gì kỳ quái. Sơn Nhạc Cự Viên chính là lấy nhục thân cường đại mà dương danh trong đông đảo các chân linh. Ngũ Sắc Khổng Tước tuy không chút thua kém Sơn Nhạc Cự Viên nhưng lấy ngũ sắc thần quang để vang danh thiên hạ, còn đơn độc tỉ thí khí lực thì thúc ngựa cũng theo không kịp Sơn Nhạc Cự Viên.

Mà Cự Viên thừa dịp thân hình Ngũ Sắc Khổng Tước bất ổn, trong miệng gầm nhẹ một tiếng. Thân hình khẽ động giống như một mũi tiễn bắn thẳng đối phương nhưng trên đường lại đột nhiên liền mơ hồ, biến mất quỷ dị không thấy tung tích.

Lúc này Ngũ Sắc Khổng Tước vừa ổn trọng thân hình. Vừa thấy hành động của Cự Viên xa xa thì trong mắt lộ rõ vẻ kinh sợ. Ngoài thân đột nhiên đại phóng hào quang, từng tòa ngũ sắc pháp trận thần bí dị thường từ trong trong cơ thể tuôn ra, phảng phất như muốn thi triển đại thần thông nào đó.

Bất quá động tác so với Cự Viên rõ ràng chậm hơn đôi chút.

Kim quang chợt lóe, thân thể khổng lồ của kim sắc Cự Viên quỷ mị xuất hiện gần trong gang tấc trước mặt Ngũ Sắc Khổng Tước. Vánh tay hơi mơ hồ, đơn quyền kim sắc mang theo một loạt tàn ảnh đánh tới thân thể Khổng Tước, động tác cực nhanh khiến người muốn tránh cũng không thể.

Một tiếng trầm đục vang lên, tuy có ngũ sắc quang trận bên ngoài thân ngăn cản một chút nhưng Ngũ Sắc Khổng Tước vẫn bị một đạo cự lực khủng khiếp đánh thẳng lên trên người.

Ngũ Sắc Khổng Tước rít gào một tiếng sắc nhọn, thân thể phảng phất như sao băng bắn thẳng xuống phía dưới, đồng thời dưới sức ép vô hình của đạo cự lực, nhất thời tứ chi vô pháp nhúc nhích mảy may.

Kim sắc Cự Viên không hề có ý dừng tay, hai tay hư không một trảo, kim quang loạn thiểm trong tay. Ba mươi sáu thanh kim sắc tiểu kiếm hiện rồi nhoáng lên, trong nháy mắt biến ảo ngưng kết thành một kim sắc cự kiếm dài hơn mười trượng.

Trên mặt hiện vẻ dữ tợn, thân hình Cự Viên lại lần nữa chợt lóe, mang theo một chuỗi tàn ảnh đuổi theo Ngũ Sắc Khổng Tước đang rơi xuống.

Kim sắc Cự kiếm trong tay khẽ động một cái. Vô số kiếm quang thô to tuôn ra như cơn lốc đem Ngũ Sắc Khổng Tước cuồng quyển mà vào.

"Oanh" một tiếng!

Thân hình Cự Viên thoáng dừng ở giữa không trung, thân thể Ngũ Sắc Khổng Tước dưới kiếm quang điên cuồng chém tới thì hung hăng đập trên mặt đất tạo thành một cái hố có sâu rộng kinh người.

"Hảo, hảo, đây là các hạ bức ta. Đừng trách Ngư mỗ liều mạng cùng ngươi. Ngư tử thì võng phá!"

Hàn Lập chưa rõ ràng có chém trúng đối phương hay không thì chợt nghe phía dưới truyền tới tiếng gầm nhẹ vô cùng kinh hộ của Ngư điếm chủ!

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1853: Phá không dị biến

Dịch: No_dance8x

Biên: Yến Linh Điêu

Nguồn: TTV + 4vn

Hàn Lập khẽ động, ánh mắt chợt lóe rốt cuộc cũng thấy rõ ràng tình cảnh bên trong hố to phía dưới.

Chỉ thấy Ngũ Sắc Khổng Tước nằm thẳng, móng vuốt hướng lên trời, tuy rằng linh vũ trên người hỗn độn, bộ dáng tựa hồ bị trảm rụng không ít, nhưng rõ ràng vẫn chưa thực sự tổn hại quá lớn.

Hơn nữa ngay sau đó, từ miệng Khổng Tước phun ra tiếng người tựa hồ đang phát ra chú ngữ huyền ảo.

Tầng tầng ngũ sắc quang trận ngoài thân Khổng Tước xoay quanh, sau một trận vù vù lại hướng tới một nơi trên tầng trời nhanh chóng hội tụ.

Hàng trăm quang trận nhỏ quay tròn ngưng tụ thành một ngũ sắc quang trận đường kính mấy trăm trượng.

Từng trận phạm âm thật lớn từ trong trận truyền ra, đồng thời cũng tản ra linh quang ngũ sắc cực kỳ kinh người.

Hàn Lập thấy thế thì trong mắt chợt lóe hàn quang, song thủ cực lớn của Cự Viên đột nhiên hợp lại trước người.

Sau khi kim quang chợt lóe, hai thanh kim sắc cự kiếm ở nháy mắt nhập lại thành một.

Lúc này Cự kiếm dài chừng ba bốn mươi trượng chớp động kim quang, thân kiếm mơ hồ có một con Giao long màu xanh ở trong bay múa, bộ dáng kinh người giống như tùy lúc đều có thể nhất phi trùng thiên (1).

Một tiếng "Trảm" bỗng phát ra từ trong miệng Cự Viên!

Cự kiếm nhoáng lên một cái lập tức bắn tới phía trước.

Trong phút chốc, một đạo kiếm quang mờ ảo trảm xuống, chợt lóe liền biến thành hơn trăm trượng, ở giữa phong lôi hung hăng trảm lên phía trên quang trận.

"Phốc" một tiếng!

Thanh quang chợt hiện nơi cự đại quang trận, giống như tờ giấy mỏng bị bạo liệt xé rách, nhưng sau một cái quay cuồng, ngũ sắc quang hà chớp động thì lập tức khôi phục như lúc ban đầu.

Một trảm vừa rồi dường như không chút hiệu quả đối với quang trận này.

Trong mắt Cự Viên hiện một tia ngoại ý nhưng lại cười lạnh một tiếng, cự kiếm trong tay rung lên, không có chút do dự lại một lần nữa chém xuống.

Với sự lịch duyệt của Hàn Lập tự nhiên rất rõ ràng, quang trận này tuyệt không phải không thể hư hao, chỉ cần trảm nhiều liền có thể công phá.

Đạo thanh quang thứ hai tuy thanh thế lớn hơn lần trước nhưng vừa ly khai cự kiếm thì đồng thời, tiếng chú ngữ trong miệng Ngũ Sắc Khổng Tước phía dưới đột nhiên dừng lại, tiếp theo giương một móng vuốt hướng về hư không điểm một cái.

Nhất thời một tiếng quái thanh thống khổ bỗng truyền ra từ một địa phương khác.

Hàn Lập rùng mình, xoay chuyển ánh mắt lướt qua hướng phát ra tiếng hô.

Chỉ thấy bên kia, con lôi thú đang cùng Phạm Thánh kim thân giao chiến quyết liệt, giờ phút này thần tình lại tỏ ra vẻ thống khổ.

Bên ngoài thân Lôi Thú tiếng sấm nổi lên, tam sắc điện hồ tuôn ra, cả thân hình được một tầng lưới lôi quang bao phủ, thân hình lại vừa động, lại trực tiếp từ bỏ trận chiến với kim thân, hóa thành một đoàn lôi quang ba màu tiến thẳng đến quang trận thật lớn.

Hàn Lập tuy chưa rõ con thú này hành động ra sao nhưng cơ hồ theo bản năng cũng rống to một tiếng, một quyền đầu đầy lông lá liền hướng lôi quang hung hăng đánh một kích.

Đồng thời Ma Anh điều khiển Phạm Thánh kim thân, cũng thét dài một tiếng rồi hóa thành một đoàn kim quang, nhanh như chớp mau chóng đuổi theo.

"Oanh" một tiếng!

Một kích của Cự Viên đánh vào hư không, tuy cách xa trăm trượng nhưng vô số các kim sắc quyền ảnh lớn nhỏ bỗng xuất hiện ở phía trước lôi quang, như tia chớp đánh vào phía trước thân hình của lôi thú.

Lôi thú giận dữ "Gầm" một tiếng, ngay cả khi nó có lai lịch lớn, nhưng bị Cự Viên dụng toàn lực đánh một kích cũng không thể đón đỡ, lưới lôi quang hộ thể vừa chạm vào một chút đã quyền ảnh bị phá hư, thân hình theo đó chấn động mà bay ra ngoài.

Chỉ một lát trì hoãn này, Phạm Thánh kim thân liền nhanh chóng đuổi theo, Kim Nhận trong tay lưu chuyển một trận, biến ảo thành một Cổ kính kim sắc sáu mặt, nhoáng lên một cái, sáu đạo cột sáng kim sắc phun ra, liền hùng hổ hướng về lôi thú.

Tiếng bạo liệt nháy mắt phát ra, lôi thú bị cột sáng đánh trúng thân hình nhất thời không thể ổn định, lại bị chấn bay đi, thống khổ gầm nhẹ vài tiếng, tựa hồ bị một chút thương thế.

Phía dưới, Khổng Tước khổng lồ do Ngư điếm chủ biến thành thấy vậy không khỏi khẩn trương. Trong miệng phát ra một tiếng thét chói tai, giống như đang liều mạng thúc giục lôi thú.

Một tiếng "tiêm minh" thê lương từ trong miệng lôi thú phát ra, lôi quang sau lưng nó đại phóng, tiếp theo ngay sau đó một màn kinh người xuất hiện.

Sau lưng lôi thú "Phốc"" Phốc"" phốc" ba tiếng, lại đột nhiên hiện ra ba đôi cánh màu vàng, bạc, lam. Sáu chiếc cánh đồng thời chớp vỗ một cái. Nhất thời phát ra một tiếng sấm, bỗng nhiên từ bên trong tam sắc điện hồ chớp động, quỷ dị biến mất.

Phạm Thánh kim thân phát ra một cột sáng theo sau, không ngờ nhất thời lại đánh vào hư không.

Hàn Lập thấy cảnh này thì tròng mắt co rụt lại, cơ hồ theo bản năng lập tức xoay chuyển ánh mắt nhìn vào cự đại quang trận ở phía dưới, hơn nữa trên trán hắc quang chợt lóe, một con mắt đen thui quỷ dị hiện lên.

Con mắt vừa động, một cột sáng màu đen theo đó phun ra, lập tức cũng nhập vào hư không biến mất.

Quang trận cự đại trên không chợt phát ra một tiếng sấm, thân ảnh của lôi thú có ba đôi cánh ngay trong tiếng sét đánh hiện ra.

Nhất thời một cột sáng màu đen cũng theo hư không bắn ra, khoảng cách gần như thế, ngay cả lôi thú sau khi biến thân sử dụng thần thông thuấn di kinh người mà căn bản không thể tránh.

Mắt thấy cột sáng màu đen chợt lóe, ngưng tụ đánh lên trên mình lôi thú nhưng cự đại quang trận lại bỗng nhiên phát ra một tiếng vù vù, ngũ sắc linh quang đại phóng, cột sáng màu đen lại quỷ dị rẽ ngoặt một cái, lướt qua sát sạt bên cạnh lôi thú.

Lôi thú ngay sau đó cũng không chút do dự, hai cánh mở ra, một đầu chui vào bên trong quang trận.

Hàn Lập không khỏi ngẩn ra.

Toàn cảnh hết thảy nhìn như phức tạp nhưng trên thực tế chỉ tốn thời gian một nhịp hô hấp!

Ngũ Sắc Khổng Tước ở phía dưới hố to thấy vậy, lại phát ra một tiếng thanh minh mừng rỡ, ngũ sắc linh quang bên ngoài thân giống như thủy triều tuôn tới cự đại quang trận, thậm chí hai cánh cùng bản thể cũng hóa thành một đoàn linh quang tiến nhập vào trong đó.

Trong khoảnh khắc, phía dưới hư không ngoài một quang trận thật lớn mơ hồ không còn thấy vật gì!

Quang trận lại bắt đầu biến hóa, sau khi phát ra một tiếng gầm rú, hào quang đại phóng, phun ra liên tục mấy chục cột sáng ngũ sắc to thô.

Mỗi cái đều to chừng một người ôm, trực tiếp phun nhập sương mù trắng mịt trên trời cao rồi biến mất.

Hàn Lập dừng một chút, chợt phát hiện có tám mươi mốt cột sáng.

Còn chưa chờ hắn có phản ứng thì tám mươi mốt cái cột sáng cùng lúc phun ra vô số ngũ sắc phù văn đi ra, ầm ầm chuyển động.

Nhất thời một ngũ sắc cột sáng cực lớn từ trong trung tâm quang trận hiện ra, chợt lóe lên rồi lập tức nhập vào không trung biến mất một cách quỷ dị.

Ngay sau đó không gian tại chỗ cột sáng biến mất truyền ra dao động mãnh liệt.

Một lỗ thủng màu bạc trống rỗng lộ ra ở phía trên quang trận!

Ban đầu bất quá nắm chỉ bằng nắm tay nhưng chớp động một cái, liền biến thành hơn trượng, một cỗ linh khí tinh thuần tới cực điểm từ giữa tuôn ra.

"Ồ, đây là..."

Hàn Lập cảm nhận được cỗ tinh thuần linh khí này, lại mơ hồ có một loại cảm giác quen thuộc giống như đã từng quen biết, tâm niệm lướt qua cực nhanh, bỗng nhiên nhớ tới linh khí tinh thuần này cực kỳ tương tự nơi Quảng Hàn giới.

Hắn nhìn kia vùng hư không đang không ngừng thành lỗ thủng lớn, trong nháy mắt đột nhiên có cảm giác không ổn xuất hiện trong lòng. Không lưỡng lự vung một tay lên, kim sắccự kiếm trong tay được huy động.

"Vù Vù" tiếng xé gió nhất thời mãnh liệt!

Vô số kim sắc kiếm quang lớn nhỏ cỡ bàn tay, điên cuồng bắn tới lỗ thủng màu bạc kia, một bộ liều mạng muốn phá hư lỗ thủng này.

Nhưng chuyện tình khiến Hàn Lập trong lòng trầm xuống đã xảy ra!

Mặc cho kim sắc kim quang cuồng phong bão táp lướt qua lỗ thủng màu bạc, nhưng hư không phụ cận chỉ vặn vẹo một chút,dường như không chút hiệu quả.

Hơn nữa không chỉ thế, lỗ thủng bỗng nhiên một tiếng vang thật lớn, tiếp theo một cột sáng màu bạc phun ra từ trong đó. chợt lóe lên rồi trực tiếp tiến nhập vào đại quang trận phía dưới.

Quang trận nổ vang, lập tức hào quang chói lóa, các loại phù văn ào ạt tuôn ra, đồng thời cả tòa quang trận điên cuồng khuếch trương ra bốn phía.

Cột sáng màu bạc bỗng nhiên dừng một chút, hơn nữa lỗ thủng màu bạc lóe lên rồi lập tức biến mất, đại quang trận đã cuồng tăng thập bội, từ giữa phát ra ngũ sắc linh quang. Cơ hồ trải rộng hơn phân nửa hư không phía dưới, làm cho người ta giống như đặt mình vào một vùng đại địa ngũ sắc, thật sự cực kỳ diễm lệ.

Cùng thời gian, theo trong lòng quang trận truyền ra quái dị thanh âm của liễu phụ và và ấu nhi khóc nỉ non, khiến người vừa nghe lập tức tinh thần hốt hoảng, lâm vào ma chướng.

Hàn Lập nghe thì sắc mặt đại biến.

Nhưng hắn không phải bị ảnh hưởng bởi thanh âm này quái dị, mà là tại nơi khóc nỉ non truyền ra, trong nháy mắt bỗng có cảm giác sởn gai ốc trong lòng, mạng cho hắn một cảm giác nguy hiểm.

"Không ône!"

Hàn Lập thầm kêu một tiếng, thật sự ngưng trọng lại. Tâm niệm vừa động, thân ảnh Phạm Thánh kim thân ba đầu sáu tay nhoáng lên một cái, chợt lóe lên rồi không thấy bóng dáng tại chỗ, nhưng lập tức kim quang chợt lóe, quỷ dị hiện thân ngay tại một chỗ bên cạnh Hàn Lập.

Tiếp theo nó không nói hai lời, sáu cánh tay cùng chuyển động, trong sáu bàn tay lại tạo ra từng đoàn kim quang quay tròn không ngừng, lại đồng thời hợp lại trước ngực. Nhất thời sáu đoàn kim quang hợp làm một thể, lại hóa thành một kim sắc lốc xoáy.

Cùng lúc đó, sáu mắt trên ba đầu kim thân lưu chuyển hào quang, ba loại chú ngữ hoàn toàn khác nhau từ trong ba cái miệng trùng điệp truyền ra.

Trong lốc xoáy nổi lên tiếng sấm chớp, có tiếng phạm âm từ trong truyền ra, chợt lóe lên liền biến lớn thành mấy lần, vừa bay vừa xoay tròn, ở giữa có thể mơ hồ chứng kiến nhiều điểm tinh quang tựa như linh quang.

"Đi"

Cự Viên một bên bỗng nhiên hét lớn một tiếng bằng tiếng nhân tộc.

Kim thân sau khi nghe được, lập tức cầm kim sắc lốc xoáy trong tay hướng quang trận hung hăng mà đi.

Phong lôi thanh nổi lên, nguyên bản kim quang hơn một trượng rời tay, lập tức đón gió cuồng trướng lớn lên, trong nháy mắt liền biến lớn hơn mười trượng, hơn nữa còn đang cuồn bạo to lên hơn lên.

Tại thời khắc tiếp xúc với ngũ sắc quang trận, lốc xoáy lại hóa thành một vùng biển kim sắc đường kính trăm trượng, lốc xoáy mơ hồ lộ ra cự lực vô hình, thậm chí làm cho hư không phụ cận đều mơ hồ vặn vẹo.

Đây chính là Hàn Lập sau khi tiến giai Hợp Thể trung kỳ, lần đầu tiên thao túng Phạm Thánh kim thân toàn lực thi triển Động Tuyền kim quang, uy lực to lớn thậm chí còn có thể vượt qua sự tưởng tượng của hắn.

Sau một tiếng trầm đục đất rung núi chuyển , kim sắc lốc xoáy liền hung hăng đụng vào trung tâm đại quang trận!

Chú thích: (1) Nhất phi trùng thiên: Một bước lên trời.

Thành ngữ này lấy tích từ một tể tướng nói với một vị vua: ở đất Sở có con chim ba năm không hót, vừa hót là vang trời. Con chim ấy ba năm không bay, vừa cất cánh là vọt thẳng trời xanh.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1854: Lôi thú chi lực

Dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

Cự đại quang Quang trận hơn nghìn trượng thoáng cái va chạm với Động tuyền kim quang, trong nháy mắt nhất thời không gian phụ cận nhộn nhạo lên từng vòng quang lãng mà tại trung tâm vụ va chạm lại càng kịch liệt dao động, trong khoảnh khắc bộ dáng như muốn phá toái không gian vậy.

Phạm thánh kim thân toàn lực thi triển Động tuyền kim quang quả nhiên bá đạo dị thường, thoáng cái liền khiến cho quang trận nhìn như huyền diệu dị thường này đều không thể chống lại mảy may.

Hàn Lập thấy tình hình này trên mặt cũng không lộ ra sắc mặt vui mừng chút nào nhưng lập tức thần sắc lập tức vì đó mà biến đổi.

Bởi vì ngay một khắc sau, trung tâm quang trận đột nhiên truyền ra một tiếng "tiêm minh" vang dội, theo đó tam mươi mốt tiểu quang trận thoáng run lên rồi tấc tấc vỡ vụn, tiêu thất không thấy. Một cỗ khí tức phô thiên cái địa đáng sợ từ trong quang trận phóng thẳng lên cao. Tiếp theo đó, tại ngũ sắc quang hà cuồn cuộn điên cuồng, một cái ngân thủ quỷ dị từ bên trong quang trận thoát ra, năm ngón tay thoáng mở ra nhưng lại dễ dàng từ bên trong trung tâm Động tuyền kim quang thoát ra. Bộ dáng như đối với uy năng của Động tuyền kim quang căn bản không có chút tác dụng nào.

Hàn Lập cảm ứng được cỗ khí tức đáng sợ này, sắc mặt khẽ "bá" một cái, có chút tái nhợt, nói:

"Đại Thừa kỳ! Không có khả năng, giới này căn bản không thể có thiên đại thần thông nghịch thiên như thế này được!"

Vừa dứt lời, tiếng nỉ non trong quang trận đột nhiên dừng lại, cả toà quang trận trầm đục một tiếng rồi phảng phất như huyễn cảnh mà tán loạn tiêu thất. Mà ở tại trung tâm quang trận lúc đầu lại xuất hiện một "thứ" khổng lồ tới ba bốn trăm trượng. "Thứ" đồ vật này có hai đầu, tám cánh, nửa thân dưới như chim!

Hai cái đầu nếu nhìn kỹ thì có thể phát hiện ra chính là khuôn mặt Lôi thú cùng Ngư điếm chủ. Tám cái cánh phía sau lưng nếu nhìn kỹ lại thì cũng dễ dàng phát hiện ra được lông cánh của chúng căn bản chính là sáu cái cánh của Lôi thú lúc trước cùng hai cái cánh của ngũ sắc Khổng Tước lúc trước.

Càng thêm kinh khủng chính là, con thú này tuy rằng một thân ngân bạch linh vũ nhưng mà ngoài thân đồng thời lại có thêm thanh âm sấm nổ, từng đạo hồ quang điện ngũ sắc quấn quanh toàn thân.

Dưới lôi quang diễm lệ cùng với hai khuôn mặt dữ tợn của con thú này, bộ dáng tương phản, quỷ dị vô cùng!

Cái đầu của Ngư điếm chủ của con quái cầm mới xuất hiện này hé miệng ra nhưng là phát ra tiếng cười hắc hắc bằng một thứ thanh âm quái dị. Bàn tay đang ở bên trong Động tuyền kim quang năm ngón khẽ động, ngũ sắc hồ quang thoáng cái ào ạt tuôn ra. Sau một tiếng sấm kinh thiên động địa, Động tuyền kim quang vậy mà theo đó dễ dàng bị đánh tan thành từng mảnh nhỏ.

Đứng ở bên cạnh Hàn Lập, ba cái đầu của Phạm thánh kim thân đột nhiên phát ra một tia hoảng loạn, tiếp theo đó kim quang ngoài thân sau khi cuồng thiểm vài cái liền phát ra một tiếng rên rỉ thống khổ.

Hiển nhiên, khi Động tuyền kim quang bị phá nhượng thân là người thi pháp, kim thân cũng không tránh khỏi bị phản phệ một phen. Cũng may, thân là Kim thân pháp tướng những thương hại này tự nhiên là không đáng nhắc tới. Nhưng cũng chính vì thế mà trong lòng Hàn Lập không khỏi lại càng hoảng sợ, lại càng thêm xác định quái cầm trước mắt tu vi đích xác là đã đạt tới Đại Thừa kỳ! Bằng không thì cho dù là Hợp Thể đỉnh phong tồn tại thì cũng không thể nào dễ dàng phá được Động tuyền kim quang như thế.

Sau khi trong lòng tự định, cơ hồ trong ý thức của Hàn Lập tự nhiên xuất hiện ý đào tẩu.

Hắn tính, trải qua trận đánh vừa rồi, đối với thực lực của bản thân lòng tin cũng tăng lên nhiều, đồng thời hắn còn tự nhận còn có đòn sát thủ chưa vận dụng tới, cũng cho rằng có thể cùng Đại Thừa kỳ đối kháng một trận.

Bất quá, sau khi tâm niệm vừa chuyển, ánh mắt hắn hướng về tám cái cánh phía sau cự cầm kia nhìn lướt qua, sắc mặt không khỏi phát xanh một trận.

Con cự cầm này vậy mà lại có tám cái cánh đồng thời lại khu sử được ngũ sắc thiên lôi quỷ dị kia, tự nhiên độn thuật của nó thì lại càng không thể kém chút nào cả. Nếu dùng tới độn thuật thì hơn phân nửa là không có khả năng thành công.

Đột nhiên, thanh âm quỷ dị của quái cầm kia bỗng nhiên dừng lại, trong nháy mắt Hàn Lập liền có quyết định. Hai tay của cự vượn rất nhanh liền bấm quyết, phía sau đột nhiên xuất hiện một đôi cánh óng ánh. Hai cánh khẽ vỗ một cái liền rất nhanh ở phía dưới chân cự vượn liền xuất hiện từng khoả ngân bạch lôi cầu, theo một trận nổ liền tự bạo liệt ra. Tại bên trong ngân sắc hồ quang, một cái lôi trận thật lớn trống rỗng hiện lên mà Hàn Lập đang ở trong hình dáng cự vượn lại được vô số đạo hồ quang bao phủ, thân hình thoáng cái liền trở nên mơ hồ, bộ dáng như muốn lập tức truyền tống mà đi.

Bất quá, sau một khắc sắc mặt hắn liền đại biến!

Cái đầu Lôi thú của quái cầm phía dưới kia đột nhiên phát ra một tiếng tiêm minh, tiếp theo đó tám cái cánh đồng thời vẫy nhẹ một cái, một cỗ pháp tắc chi lực khổng lồ từ trên thân thể thoáng cái liền đem phương viên hơn mười dặm trong nháy mắt công phu bao phủ lại. Cơ hồ cùng lúc đó quang mang dưới chân cự vượn chợt vụt tắt, truyền tống trận lập tức đình chỉ lại.

Hàn Lập hít vào một ngụm khí lạnh!

Lúc này, cái đầu Ngư điếm chủ của quái cầm dùng một loại ánh mắt chân chọc lạnh lùng nhìn về phía cự vượn, nói:

"Hừ, đầu Lôi thú này ngay cả cùng với Lôi thú chân chính ở Chân tiên giới có khác biệt chút ít nhưng mà nó đã được ta dùng chân linh chi lực quán thể, cũng đủ để thao túng một chút lôi điện pháp tắc rồi. Ngươi dám ở trước mặt ta khu sử lôi điện, thực sự muốn tìm chết!"

Vừa dứt lời, cái đầu còn lại của quái cầm lần nữa lại phát ra thanh âm tiêm minh chói tai! Nhất thời, từ lôi trận phát ra lôi âm thật lớn truyền tới, hơn mười đạo hồ quang thô to phát ra thanh âm đùng đoàng từ đó mà bắn tới phảng phất chớp động một cái liền đem cự vượn xuất kỳ bất ý vây kín lại. Ngay sau đó thanh âm bạo liệt nổi lên, toàn bộ ngân sắc hồ quang đồng thời bạo liệt mà khai.

Từng đoàn điện quang trong nháy mắt đem thân thể cự vượn bao phủ vào trong đó. Sau một khắc, một tiếng rống to từ trong miệng kim sắc cự vượn phát ra, ngân sắc điện quang trong nháy mắt bị xuyên thủng hàng ngàn lỗ hổng, cuối cùng cũng tán loạn tiêu thất. Nhưng cự vượn vừa mới thoát ra khỏi sự trói buộc của lôi điện, không chút chần chờ thân hình liền cấp tốc lăn một vòng đồng thời thu nhỏ lại, trong nháy mắt liền hoàn nguyên nhân hình lúc đầu.

Thân hình Hàn Lập nhoáng lên, tựu một lần nữa đứng dậy liếc mắt nhìn nhìn xuống cự cầm phía dưới, sắc mặt cực kỳ khó coi.

Nhưng mà ngay một khắc sau, hắn bỗng nhiên thở dài một hơi, một tay khẽ nhoáng lên, lòng bàn tay bỗng nhiên có thêm một thanh kim sắc tàn nhận, đồng thời áo bào tay kia khẽ run lên, nhất thời thanh âm ông minh nổi lên, hơn một nghìn đạo kim hoa từ trong tay áo ào ào tuôn ra.

Chính là những tân Phệ Kim Trùng biến dị kia!

Những Phệ Kim trùng này vừa mới bay ra khỏi tay áo bào bất quá cũng chỉ tầm ngón cái nhưng sau khi xoay quanh Hàn Lập vài vòng liền biến lớn tầm nắm tay, hơn một nghìn con vây quanh thân hình hắn, từ xa nhìn lại đích xác là có chút kinh khủng.

Lúc này, một đạo hắc khí từ Phạm thánh pháp tướng một bên cũng đồng thời thoát ra, chợt loé lên liền nhập vào thân thể Hàn Lập, còn Phạm thánh kim thân thì theo một tiếng trầm đục mà hoá thành điểm điểm kim quang trống rỗng tiêu tán. Sau một khắc, sau lưng Hàn Lập kim quang chợt loé, một cái hư ảnh Phạm thánh pháp tướng lại lần nữa hiện ra.

Cùng lúc đó, một đạo thanh ảnh cùng một đoàn bạch quang cũng quỷ dị nhoáng lên, cũng theo từ trên người Hàn Lập mà thoáng hiện ra, phân biệt là một gã Hàn Lập với nước da màu xanh cùng một bạch y nữ tử dung mạo mỹ lệ. Đây chính là linh tiên chi thể cùng với thông linh khôi lỗi Oa Oa.

Hàn Lập cầm kim sắc tàn nhận trong tay hướng về phía trước người hoành một cái, mặt không biểu tình nhìn cự cầm phía dưới.

"Di! Phệ Kim trùng, còn là thành thục thể! Đạo hữu quả nhiên sở hữu không ít đòn sát thủ. Nhưng đạo hữu thật đúng là cho rằng hơn một nghìn con phi trùng này lại có thể làm gì được ta sao? Nếu là ngươi có vạn con phi trùng này thì có lẽ ta còn sợ hãi ba phần nhưng chỉ bằng vào những thứ trước mặt sao? Ha ha ha...!"

Cái đầu Ngư điếm chủ của quái cầm truyền ra thanh âm cuồng tiếu nhưng mà lại tỉ mì nhìn lại thì có thể phát hiện ra được ánh mắt của Ngư điếm chủ ngoài mặt thì càn rỡ như thế nhưng hai mắt lại nhìn chòng chọc vào khẩu kim sắc tàn nhận trong tay hắn, vẻ mặt mơ hồ có một tia nghi sắc.

Tuy rằng Hàn Lập còn chưa tế ra uy năng chân chính của nó nhưng mà thông qua pháp tắc chi lực cảm ứng, vị Ngư điếm chủ này phảng phất nhận ra cái tàn nhận này rất không tầm thường.

Cái này tự nhiên không thể thoát khỏi mắt Hàn Lập, mặt không chút dị sắc nhưng trong lòng lại trầm xuống.

Nếu như thế, hắn dự định mượn Huyền thiên tàn nhận đột kích đánh lén một kích nhưng xem ra chiêu này đã không còn bao nhiêu khả năng thành công nữa, phần thắng lại giảm thấp đi hai phần.

Bất quá, đối phương lại không nghĩ ra trên người hắn còn có mấy vạn đầu Phệ Kim trùng cùng với Huyền thiên chi kiếm phong ấn trong cánh tay nữa. Với hai thứ này hắn có thể đều tìm đúng cơ hội để liều mạng một kích, cũng không phải là không có khả năng chạy trốn.

Dù sao đối phương sau khi dung hợp với Lôi thú, tuy rằng tu vi thẳng đường tiến tới Đại Thừa sơ kỳ tồn tại nhưng không phải là tu vi khổ tu mà có được, so với Đại Thừa kỳ chân chính tự nhiên muốn yếu hơn không ít.

Huống hồ nếu hắn thật sự vận dụng Huyền thiên chi bảo cùng đối phương tranh đấu, nói không chừng lại kinh động tới vị Thanh Nguyên Tử ở Minh Hà Chi Địa kia nữa. Nếu có thể kéo dài thời gian tới lúc vị này xuất thủ cứu giúp, tự nhiên an nguy không lo rồi.

Hàn Lập trong nháy mắt phán đoán được - mất tất cả, lúc này đem tàn nhận trước người hoành một cái, tựu chuẩn bị chân chính toàn lực buông tay cùng đối phương quyết tranh cao thấp.

Quái cầm phía dưới thấy vậy, hai cái đầu đồng thời giương lên, phân biệt phát ra thanh âm tiêm minh sắc nhọn cùng âm thanh cuồng tiếu.

Hai loại thanh âm một cai một thấp, âm dương trầm bổng đan vào nhau, cấp cho người nghe toàn thân phát lạnh.

Cùng lúc đó, tám cái cánh của cự cầm đột nhiên hung hăng vẫy một cái, ngoài thân ngân sắc linh vũ thoáng cái dựng đứng hết cả lên, theo một tiếng lôi âm kinh thiên động địa mà hoá thành ngàn vạn đạo ngũ sắc hồ quang hướng bốn phương tám hướng điên cuồng phóng đi.

Những hồ quang này vừa mới ly thể bất quá chỉ cỡ cánh tay nhưng mà sau mấy cái chớp động liền biến to cỡ vại nước, mỗi một đạo điều có độ lớn tới mấy trăm trượng.

Trong lúc nhất thời lôi âm phóng thẳng lên chín tầng trời, hơn phân nửa trong không trung đều là ngũ sắc điện quang chớp động không thôi, phảng phất như biến thành một cái lôi linh vự vậy.

Một cỗ lôi điện pháp tắc to lớn tràn ngập toàn bộ hư không!

Ngay cả Hàn Lập không biết đã trải qua bao nhiêu đại tràng diện, bây giờ mắt thấy thứ ngũ sắc lôi điện cuồng bạo như vậy, trên mặt cuối cùng cũng lộ ra vẻ hoảng sợ nhưng ngay lập tức trong mắt hắn hàn quang chợt loé, một tay bắt đầu niệm chú, một tay muốn đem tàn nhận trong tay tế ra.

Nhưng chính vào lúc này, sự tình Hàn Lập trăm triệu lần không nghĩ tới đột nhiên xảy ra!

Từ trong ống tay áo hắn đột nhiên truyền ra một tiếng viên hầu đề minh!

Thanh âm gấp gáp to!

Theo đó, một đạo hắc quang từ bên trong một cái linh thú hoàn màu đen bắn ra, sau một cái chớp động liền xông thẳng vào bên trong lôi điện lĩnh vực.

Một màn này cũng khiến song đầu cự cầm kia cũng vì đó mà ngẩn ra!

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1855: Hình thú tái xuất

Dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

Khi hắc quang thoát ra khỏi linh thú hoàn, sau một khắc nó liền bị trăm đạo hồ quang xuyên thủng mà qua, trong nháy mắt liền bạo liệt ra.

Một đoàn hắc khí bỗng nhiên hiện thân ra ở bên trong lôi quang.

Mặc cho vô số hồ quang điện bổ lên, hắc khí liền quay tít một vòng đem tất cả điện quang hấp nạp hầu như không còn, bộ dáng như không mảy may thương tổn.

Song thủ cự cầm thấy vậy, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc nhưng theo một tiếng hừ lạnh, một cái ngân sắc thủ chưởng hướng về đoàn hắc khí trong không trung hung hăng trảo một cái.

Hơn ngàn đạo hồ quang hơi chút vặn vẹo, sau một tiếng oanh liền ngưng tụ thành một cái ngũ sắc đại thủ ở phía trên đoàn hắc khí. Ngân sắc cự thủ toàn thân loạn hưởng, vô số điện quang li ti mặt ngoài kích động không thôi, lấy thế lôi đình nhất kích đánh xuống, đem đoàn hắc khí kia tóm vào trong tay. Ngũ chỉ căng thẳng, lôi quang lập tức đại phóng!

Cự thủ tính dùng một trảo này liền đem hắc khí cường bạo đánh tan ra nhưng ở từ bên trong đoàn hắc khí lại phát ra một tiếng đề minh đầy tức giận. Theo đó, một đạo huyết quang từ hắc khí chợt kích bắn ra, chỉ chợt loé lên liền xuyên thủng cự trảo mà ra. Ngay sau đó, một cảnh tượng quỷ dị liền xuất hiện!

Cự thủ do lôi quang ngưng tụ thành này vậy mà sau khi huyết quang chợt loé lên liền giống như gặp phải khắc tinh liền tán loạn tiêu thất. Hắc khí một lần nữa khôi phục lại tự do, cũng lập tức tại chỗ ngưng tụ lại, huyễn hoá thành một con tiểu hầu đen nhánh! Chính là Đề Hồn thú!

Bất quá, giờ phút này Đề Hồn thú rõ ràng khác hẳn với lúc bình thường. Nó chăm chăm nhìn song thủ cự cầm phía dưới, vậy mà vẻ mặt của nó đích xác là vui mừng cùng hưng phấn dị thường. Không đợi Hàn Lập dùng thần niệm thôi động mà nó liền đột nhiên bạo hống một tiếng, ngoài thân hắc mang lưu chuyển một trận, hình thể đột nhiên cuồng trướng, hoá thành một đầu cự viện cao hơn ba mươi trượng. Tiếp theo, song mục của con thú này huyết quang nổi lên, hai cái quyền nhoáng cái liền lớn thêm nửa trượng nữa đột nhiên vỗ mạnh lên ngực một cái!

Trong phút chốc, lông mao toàn thân nó thoáng dựng đứng cả lên, đầu sinh quái giác, răng nanh lộ ra, mà hoá thành một đầu tam mục cự quỷ. Ngoài ra, sau lưng nó còn mọc thêm 3 cái gai xương đen nhánh, âm khí bức người, đáng sợ dị thường!

"Hình thú!"

Vừa thấy rõ bộ dáng biến thân của Đề Hồn thú, cái đầu Ngư điếm chủ của song thủ cự cầm hoảng sợ phát ra một tiếng kêu to đầy thê lương, lôi quang đầy trời chợt "vù" một tiếng, tất cả liền hoá thành vô số hồ quang hướng trên người nó tụ lại, hình thành một tấm cự thuẫn chắn trước người, diện tích cự thuẫn tầm trăm trượng có dư, độ dày lên tới vài chục trượng, bộ dáng vô cùng khủng bố.

Mà bản thân cự cầm tám cánh đều vỗ mạnh, ngũ sắc hồ quang bao lấy thân hình khổng lồ thoáng lồng lộn lên liền "phích lịch" một tiếng biến mất không thấy bóng dáng. Ngay sau đó, ngoài hơn mười dặm có dư đột nhiên từ trong hư không ngũ sắc điện quang chợt loé lên, thân hình cự cầm không một tiếng động hiện ra.

Cự cầm lại không chút do dự tám cánh tái động, ngoài thân lại có hồ quang tuôn trào ra, liền một lần nữa muốn dùng tới thuấn di bỏ chạy.

Bất quá lúc này, Đề Hồn biến thành cự quỷ, trong miệng xuất ra một tiếng rống kinh thiên động địa, tựa hồ vì quái cầm đào tẩu mà nổi giận một phen.

Trong lúc gào thét, thân hình cự quỷ một lần nữa lại cuồng trướng to hơn non nửa nữa, ngoài thân bỗng nhiên hiện ra từng đạo kim ngân phù văn chi chít, con mắt thứ ba vừa động liền phun ra một đạo huyết sắc quang trụ, nhưng đạo quang trụ này chỉ phát ra một tiếng xé gió liền biến mất không thấy bóng dáng.

Mà thân hình cự cầm đang mơ mơ hồ hồ một mực đào tẩu phía xa xa kia ở tại lôi quang chợt cũng chợt loé lên tiêu thất.

Cơ hồ cùng một khắc, huyết sắc quang trụ tại phụ cận nơi nào đó kích bắn ra nhưng nó vừa mới xuất hiện liền "roạt sặc" một tiếng giòn tan, tự hành hoá thành một sợi xích đỏ tươi như máu. Sợi xích này một đầu khẽ run lên liền huyễn hoá thành một sợi dây cực lớn, cũng "vù" một tiếng, nửa trước liền biến mất vào hư không không thấy bóng dáng.

Sau đó, cả sợi dây xích kia lại phát ra thanh âm ầm ầm đại khởi, mặt ngoài hiện ra từng đạo hồ quang đỏ tươi như máu. Huyết xích đột nhiên chấn động cùng một tiếng hét thảm theo từ trong hư không truyền ra. Theo đó, trong nháy mắt sợi dây thoáng cái căng cứng ra, bộ dáng như đang kéo một thứ gì đó.

"Phốc" một tiếng, huyết sắc hồ quang ở tận cùng huyết xích đột nhiên vặn vẹo lắc lư một trận, thân hình của song thủ cự cầm vậy mà lại bị cường bạo theo từ hư không bị kéo ra. Hai cái đầu của cự cầm phát ra thanh âm hoảng sợ kỳ quái, thần tình kinh hoàng, tám cái cánh liền mạng vũ động không ngừng nhưng dưới sự bó buộc của huyết xích kia vậy mà một chút hiệu quả cũng không có. Bộ dáng một thân lôi điện thần thông tựa hồ không thể nào thi triển mảy may.

Cùng với đó, lôi điện pháp tắc chi lực nguyên bản đang bao phủ toàn bộ không gian giờ phút này cũng không còn sót lại một chút gì.

Đề Hồn biến thành cự quỷ thấy vậy, trong miệng phát ra tiếng cười "cạc cạc" đầy quái dị, huyết sắc quang trụ từ con mắt thứ ba ở giữa trán không ngờ lại liên tiếp phun ra thêm vài đạo nữa, tất cả đồng thời quấn lấy cự cầm, đem quái cầm triệt để trói lại như cái bánh tét.

Huyết xích đột nhiên khẽ run lên, thân hình cự cầm theo đó cũng khẽ run lên, lại một lần nữa bỗng nhiên tiêu thấy.

Lập tức, ở phía trước người Đề Hồn mấy mươi trượng xa xa đột nhiên xuất hiện không gian dao động, huyết xích cùng song thủ cự cầm liền hiện ra. Song mục Đề Hồn huyết quang chớp loé, một cái đại thủ lông lá đen xì hướng về phía sau lưng hư không trảo một cái. Ba cái gai xương nguyên bản ở sau lưng vậy mà không một tiếng động liền biến mất. Ngay sau đó, trong tay Đề Hồn hắc quang chợt loé, ba cái gai xương chợt hiện lên, nhất nhất bị Đề Hồn nắm chặt trong tay. Một trận thượng cổ chú ngữ tối nghĩa từ trong miệng Đề Hồn truyền ra, cốt mâu nguyên bản một màu đen tuyền bỗng nhiên chợt xuất hiện một loạt kim văn sáng ngời lên, có vẻ thần bí dị thường.

Cốt mâu không một dấu hiệu tự hành chấn động trở lại, thanh âm ầm ầm càng ngày càng lớn hơn. Sau một tiếng "phốc xuy", một tầng kim sắc quang lãng theo từ cốt mâu lan ra không gian phụ cận, trong nháy mắt kim quang bộc phát kinh người. Sau một khắc, một loạt kim sắc phù văn tương tự trên cốt mâu bỗng nhiên xuất hiện trên không trung, bay lượn lên xuống vòng vòng.

Ngay khi đám phù văn này xuất hiện, cốt mâu trong tay Đề Hồn bỗng nhiên tản ra một cỗ sát khí chi khí trùng thiên!

Bộ dáng của song thủ cự cầm vừa thấy cốt mâu quỷ dị xuất hiện, nhất thời tiếng "tiêm minh" càng lớn hẳn lên, hai cái đầu đều hiện ra vẻ cực kỳ hoảng sợ, thân ở trong huyết xích lại càng điên cuồng dãy dụa. Nhưng, với việc thân hình của cự cầm thoắt sáng thoắt tối chớp động không ngừng cùng tiếng gầm rú càng vang lên không ngừng nhưng lại vô pháp tránh thoát đám huyết xích.

Nhưng ngay sau một tiếng nổ vang lên, kim sắc cốt mâu liền hoá thành một đạo tinh quang rời khỏi tay Đề Hồn lấy tốc độc như chớp giật thoáng cái liền xuyên thủng thân hình cự cầm mà qua. Tại ngay giữa trán của đầu Lôi thú bỗng nhiêu có thêm một lỗ thủng cỡ nắm đấm, kim quang chói mắt theo lỗ thủng lồng lộn thoát ra. Ngay sau đó, cái đầu của Lôi thú trong phút chốc liền giống như bị thạch hoá, theo đó thanh âm vỡ vụn giòn tay đại khởi!

Khoả đầu Lôi thú này sau một phen hiện lên vô số kim văn li ti liền theo một tiếng trầm đục mà bạo liệt ra.

Nhưng quỷ dị chính là, những mảnh vụn văng tung toé khắp nơi kia không phải là huyết nhục mà là những đoàn ngũ sắc quang mang mờ mờ, hơn nữa thân hình vĩ đại của cự cầm lúc này cũng theo vết nứt ở cổ cùng những vết rạn kim sắc nhanh chóng hướng toàn bộ thân hình lan tới khắp nơi.

Đề Hồn thấy tình hình này, song mục dị mang chớp loé, trong mũi hừ lạnh một tiếng phun ra một mảnh hoàng huỳnh quang mờ mờ.

Cái đầu Ngư điếm chủ còn lại của cự cầm tuy bình yên vô sự nhưng mắt thấy cảnh vừa rồi lại bị doạ tới hồn phi phách tán, dưới tình thế cấp bách hắn đột nhiên há miệng phun ra một khẩu kim sắc đoản kiếm, kiếm này hàn quang chớp loé liền hoá thành một đạo kiếm quang hơn mười trượng hung hăng hướng thân mình trảm xuống.

Sau một tiếng hét thảm, cái đầu của Ngư điếm chủ lại nhanh như chớp từ trên thân thể khổng lồ của cự cầm lăn một vòng xuống, nhoáng lên một cái liền hoá thành một đạo huyết quang chớp loé không thấy nữa.

Thân hình cự cầm nhanh chóng bạo liệt ra, hoá thành điểm điểm ngũ sắc quang điểm bắn tán loạn khắp nơi nhưng không một đoàn nào có thể thoát khỏi sự trói buộc của huyết xích.

Lúc này thì đạo hoàng huỳnh quang cũng vừa gào rít cuốn tới, đem toàn bộ ngũ sắc lôi quang dễ dàng cuốn vào bên trong, sau khi lượn một vòng liền quay ngược trở về.

Đề Hồn thú miệng mở lớn đem toàn bộ ngũ sắc lôi quang nuốt vào trong bụng, tiếp theo đó song thủ lại như cái chuỳ nện lên ngực tỏ vẻ hưng phấn vô cùng.

Đám huyết xích còn lại kia sau một tiếng đề minh liền hoá thành điểm điểm linh quang tiêu thất không thấy, mà cốt mâu cũng chỉ sau một cái chớp loé liền quỷ dị xuất hiện sau lưng Đề Hồn nhưng kim quang mặt ngoài thoáng ảm đảm đi nhiều, hắc quang của bản thân nó cũng mơ hồ lúc có lúc không, mờ nhạt vô cùng. Một kích vừa rồi tựa hồ đã khiến cho uy năng của nó hao tổn gần như không còn.

Hàn Lập tự nhiên sớm trợn mắt há mồn chứng kiến tất thảy. Bất quá, hắn không phải là người tầm thường, ngay khi cái đầu của Ngư điếm chủ kia hoá thành huyết quang bỏ chạy thì hắn cũng đem tâm thần thu lại, hắn cơ hồ không cần suy nghĩ gì cả, cười dài một tiếng, kim sắc tàn nhận cùng hơn ngàn đầu Phệ Kim Trùng đột nhiên quỷ dị biến mất mà hình thể hắn trong nháy mắt cuồng trướng gấp trăm lần, lại lần nữa hoá thành đầu kim sắc cự vượn.

Cự vượn ngoài thân kim quang chớp loé, sau một tiếng "vù" liền biến mất tại chỗ không thấy bóng dáng. Ngay sau đó, thân hình cự vượn khổng lồ lại xuất hiện cách đấy ngoài trăm trượng vừa lúc chặn đầu đạo huyết quang kia, cũng không chút khách khí đánh ra một quyền.

Quyền còn chưa thật sự đánh trúng huyết quang nhưng một cỗ vô hình cự lực đã bao phủ xuống, nếu là tu sĩ bình thường ngay khi cỗ cự lực này hạ xuống, chỉ sợ toàn thân sớm vô pháp nhúc nhích mảy may. Nhưng đạo huyết quang này chỉ hạ thấp một chút liền tránh thoát khỏi cỗ cự lực này bao phủ, thoát ra ngoài ba mươi trượng xa xa. Tiếp theo, một tiếng kinh nộ cực kỳ chói tai từ trong huyết quang truyền tới, cùng với độn quang chợt tắt, một đạo nhân ảnh từ trong huyết quang hiện ra. Đúng là vị Ngư điếm chủ kia!

Bất quá, lúc này sắc mặt hắn tái nhợt dị thường, khí tức và linh lực trên người truyền đến rõ ràng đã yếu đi hơn non nửa, bộ dáng sợ rằng tu vi Hợp Thể sơ kỳ không còn ổn định như cũ.

"Các hạ thật sự muốn đuổi tận giết tuyệt sao, nếu đã như vậy thì lão phu đành phải vứt bỏ mấy vạn năm khổ tu cùng ngươi liều mạng!"

Song mục của Ngư điếm chủ ẩn ẩn huyết quang chớp động, thần tình hổn hển, nói.

Vừa dứt lời, ngoài thân hắn huyết quang chớp loé, toàn thân liền hoá thành một đầu huyết sắc Khổng tước vĩ đại, thân hình hơn mười trượng, song sí vỗ đều, từng trận huyết tinh chi khí cuồng quyển mà đến, thanh thế lúc sau so với lúc trước càng thêm kinh người.

Hàn Lập thấy tình hình vậy, trong lòng thoáng rùng mình, ánh mắt không khỏi hướng về phía Đề Hồn ở xa xa nhìn lướt qua, kết quả con thú này đang ở tại chỗ vui vẻ cười cợt đem một khoả tinh hạch cỡ đầu người chơi đùa, căn bản không có ý tứ tới giúp hắn. Sau khi hắn dụng thần niệm âm thầm thôi động vài cái nhưng lại không có chút hiệu quả nào.

Đề Hồn sau khi biến thành quỷ vật cắn nuốt ngũ sắc lôi quang này, tựa hồ mất đi hứng thú với Ngư điếm chủ.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng cười khổ một tiếng, ánh mắt chợt thu lại, sắc mặt lại trở nên lãnh khốc vô cùng.

Cự vượn đột nhiên dương hai cánh tay lên rống to một tiếng, hai cái đại thủ liền phiên chuyển, hai luồng linh quang chói mắt đột nhiên xuất hiện, hai toà tiểu sơn tầm mười trượng liền xuất hiện trong hai tay.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1856: Diệt địch

Dịch: lập_đen

Biên dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

Hai cánh tay cự vượn đột nhiên chợt lóe ra một vòng kim quang to lớn, tiếp theo chợt gập lại, vậy mà lại đem hai tòa cực sơn như một loại ám khí bỗng nhiên ném đi ra ngoài.

Hai tòa tiểu sơn mới vừa rời tay, liền ông minh một tiếng rồi hoá lớn lên mấy lần, hóa thành hai ngọn cự sơn cao tới bốn năm mươi trượng, rồi chợt lóe lên một cái liền xuất hiện ngay tại trên đầu huyết sắc Khổng tước, phát ra âm thanh oanh long long hướng Khổng tước phía dưới điên cuồng đập xuống.

Cự sơn chưa thực sự hạ xuống, phụ cận hư không đã vang lên những tiếng tiêm minh chói tai do từng vòng không gian giao động bộc phát ra.

Nhất thời làm cho người ta có cảm giác sợ hãi đến nghẹt thở. Cự sơn trong nháy mắt từ trên trời giáng xuống, huyết sắc Khổng Tước trong lòng hơi kinh hãi nhưng vẫn chưa thực sự quá lo lắng, chỉ là theo phản xạ hai cánh hướng không trung cuồng phiến vài cái.

Một cỗ huyết sắc quang hà mênh mông hóa thành một cơn lốc phóng lên cao, Khổng tước vậy mà lại định đón đỡ cự sơn do Hàn Lập biến thân cự vượn dùng thần lực ném đi.

Cơn lốc huyết quang này có lẽ so về mặt huyền ảo không bằng ngũ sắc thần quang nhưng trong huyết quang lại ẩn giấu một cỗ huyết tinh chi khí ác độc vô cùng, chuyên trị các loại bảo vật có linh tính. Mặc cho bảo vật bình thường có uy năng cực đại nhưng nếu bị huyết quang này quấn lấy thì cũng chỉ có thể ngoan ngoãn thúc thủ chịu trói.

Ngư điếm chủ tự nhiên trăm triệu không ngờ, hai tòa cự sơn này được luyện chế bằng phương pháp không phải của Linh giới, mà là ở Chân tiên giới, mà thậm chí ngay cái tên Nguyên Hợp Ngũ Cực sơn ở Chân tiên giới tiếng tăm cũng rất lớn. Cùng một lúc dùng tới hai tòa cực sơn công kích, thanh thế tự nhiên rất kinh người nhưng cùng với uy năng của hai ngọn núi này lại được cộng thêm thần lực cự vượn mạnh mẽ mà tạo nên một cỗ cự lực vô cùng kinh khủng.

Sau khi hai toà thanh, hắc cự sơn vừa bị huyết quang cuốn đến, chỉ nghe "phốc phốc" hai tiếng, linh quang chợt chói lòa rồi đem huyết quang phảng phất như giấy vụn mà nhẹ nhàng xé rách.

"A!"

Ngư điếm chủ chợt kinh hãi thất thanh kêu lên, huyết sắc Khổng tước vội vàng khẽ động thân hình hơi nghiêng một bên kích bắn đi, bộ dáng như muốn né tránh hai cự sơn đang công kích trên đỉnh đầu. Nhưng mà hai tòa cự sơn này đã đem phạm vi hơn trăm trượng phía dưới đều bao phủ lại rồi, thế tấn công lại hung mãnh như thế thì trong nháy mắt né tránh là điều không thể, ngay tức khắc tòa núi mầu đen mang theo một cổ cự lực mạnh mẽ đánh xuống.

Ánh mắt của huyết Khổng Tước lộ rõ vẻ hoảng sợ nhưng đã rơi vào đường cùng thì chỉ có thể âm thầm cắn răng hé miệng phun ra một quyển tranh cuộn tới.

Bức tranh cuộn mới vừa xuất hiện, lập tức liền giương mở ra!

Hàng vạn tia sáng trong bức họa lập tức phát ra, hiện ra hư ảnh một tòa lầu các đài điện ngũ sắc, mỗi một tòa đều diễm lệ dị thường trông rất sống động, nếu ngưng thần nhìn kỹ lại thì sẽ làm cho mọi người có cảm giác trống rỗng nhưng rất thâm thúy và thần bí.

Hư ảnh lầu các liên kết cùng nhau, hình thành một mảnh ngũ sắc quang mang đem huyết Khổng Tước bao bọc trong đó.

Hư ảnh vừa hiện lên khiến cho không gian kịch liệt ba động vặn vẹo, xem ra quyển tranh này đúng là một kiện không gian bảo vật cực kỳ hiếm thấy.

Ngư điếm chủ dựa vào bảo vật này làm bảo vật tối hậu chuyên dùng để chống lại nguy hiểm trước mắt do hai tòa cự sơn uy mãnh tạo nên, cảm giác tuyệt không vấn đề gì khó khăn.

Ngay cả tòa sơn ẩn chứa lực lượng to lớn nhưng đối mặt với không gian pháp tắc biến hóa huyền diệu tự nhiên không đáng nhắc tới.

Đương nhiên vì để ngừa vạn nhất, Ngư điếm chủ biến thành huyết sắc Khổng tước không có chút ý muốn dừng lại liền đem hai cánh xòe ra, sau một khắc tưởng như có thể dùng tới độn thuật thoát ra khỏi hiểm cảnh.

Nhưng vào lúc này hai tòa ngọn núi đột nhiên đồng thời quang mang chói mắt hiện lên, một cỗ hôi sắc quang hà phảng phất như nước lũ cuồng nộ mà đánh xuống, âm thanh "xuy xuy" như xé gió gào thét, vô số đạo kiếm khí trong suốt vô hình phô thiên cái địa hướng Khổng tước mà bắn mà xuống.

Ngay khi vô hình kiếm khí va chạm với mảnh ngũ sắc quầng sáng, nhất thời một tiếng nổ kinh thiên động địa truyền đến!

Trong quầng sáng, hư ảnh lầu các cung điện các loại dồn dập bị xé rách tán loạn, hai tòa núi lớn rơi xuống phía dưới, càng đem hư ảnh ép xuống tận mà tận diệt, bộ dáng căn bản không có cách nào có thể mảy may ngăn trở hai tòa cự sơn.

Huyết sắc Khổng tước chưa kịp kêu một tiếng, liền bị kia cự sơn màu đen đập một cái thật mạnh, thân thể trong nháy mắt ngay trên trời cao trực tiếp bạo liệt tan xác, từng khối huyết nhục văng tung toé khắp nơi bay vùn vụt.

Hàn Lập thấy tình hình này, trên mặt không khỏi lộ ra một nụ cười mỉm nhưng mà sau một khắc, sắc mặt lại bỗng nhiên trầm xuống.

Những khối huyết nhục của huyết sắc Khổng tước bên dưới ngọn núi đột nhiên run rẩy, tiếp theo phát ra những âm thanh "vù vù"! Tất cả huyết nhục đều hướng đồng nhất một chỗ kích bắn mà đi, hóa thành một khối huyết cầu, mang theo một vẻ cực kỳ dữ tợn, rất nhanh nhuyễn động tựa hồ trong khoảnh khắc muốn một lần nữa ngưng tụ ra thân thể mới.

Hàn Lập trong mắt hàn quang chợt lóe, không nói hai lời, một ngón tay hướng màu đen cực sơn xa xa khẽ vẫy một cái.

Ngọn núi toả ra hôi sắc ánh sáng đột nhiên ngưng tụ, biến ảo thành nghìn vạn hôi sắc quang ti, đồng thời hướng phía dưới bắn đi một kích. Trong nháy mắt liền xuyên thủng khối huyết cầu, tiếp theo hàn quang chợt lóe rồi biến mất.

Khối cầu thịt còn chưa thành hình, chỉ trong nháy mắt công phu hôi mang chớp động, lại một lần nữa biến thành vô số khối vỡ tung tóe.

Mà hôi ti không có chút nào ý dừng lại những khối vỡ huyết thịt cũng trong nháy mắt biến thành một mảnh huyết vụ, trong lúc nhất thời không thể ngưng tụ biến hóa một lần nữa.

"Vù" một tiếng!

Một đoàn ngũ sắc hư ảnh, từ trong huyết vụ bắn nhanh mà ra, bên trong mơ hồ có một con Khổng Tước to cỡ nắm tay đẹp mê người.

Chính là Ngư điếm chủ vận dụng bí thuật, mới may mắn thoát đem nguyên anh của Ngư điếm chủ thoát được một mạng. Nhưng Hàn Lập lúc này đang biến thân cự vượn có thế nào thả cho nó chạy mất được, sau khi hít sâu một hơi, tiếp theo lại hé miệng ra, bên trong ẩn chứa tiếng sấm chớp động, tiếp theo một đạo kim sắc hồ quang to cỡ miệng chén liền phun ra.

Kim sắc hồ quang chợt lóe rồi trực tiếp kéo dài qua vài chục trượng cự ly, rắn chắc kích mạnh mẽ vào ngũ sắc hư ảnh.

Một tiếng sét truyền đến, Khổng tước chỉ kịp hét thảm lên một tiếng rồi hóa thành tro tàn, chân chính từ nay về sau tiêu thất hoàn toàn trên thế gian.

Lúc này kim sắc cự vượn cũng dương tay gầm nhẹ phấn khích, hai tay nắm tay ra sức vỗ ngực, thể hình cấp tốc trong kim quang thu nhỏ lại, trong khoảnh khắc một lần nữa biến thành nhân hình.

Hàn Lập khôi phục nguyên hình, thở dài một hơi, ánh mắt hướng phía dưới huyết vụ nhìn liếc mắt, hơi cân nhắc, bỗng nhiên một tay hướng phía dưới nhẹ nhàng đánh ra một kích.

Nhất thời hai cái túi trữ vật một mầu vàng một màu bạc từ đó bắn ra, chớp động một cái liền rơi xuống trong lòng bàn tay hắn.

Hàn Lập liếc mắt quan sát hai cái trữ vật hoàn trong tay, linh quang chợt lóe rồi tiêu thất không thấy.

Hắn lại nhìn khối huyết vụ phía dưới đang lững lờ trôi nổi, con ngươi chớp động mang vẻ kỳ lạ, tay áo bào bỗng nhiên hướng phía dưới giương lên.

"Phanh" một tiếng, một đoàn ngân sắc hỏa diễm theo trong tay áo bay ra, hướng phía huyết vụ bắn tới.

Hỏa diễm liền lướt qua đốt cháy huyết vụ, trong khoảnh khắc huyết vụ bị ngân diễm bao vây đốt cháy liền tỏa ra mùi tanh nhàn nhạt. Thoáng cái đã biến thành một biển lửa ngân sắc!

Hàn Lập hai mắt khẽ nhíu, không chút khách khí nhấc tay hướng phía dưới hư không một trảo.

Nhất thời ngân diễm một trận quay cuồng, liền hóa thành một đạo Hỏa Long nhằm không trung mà bay đi.

Kết quả toàn bộ hỏa diễm đều bị thu vào trong tay áo, mà trên bàn tay Hàn Lập hiện thêm ra một đoàn dịch thể lớn nhỏ như quả trứng gà, mơ hồ tản ra ngũ sắc quang mang.

Hàn Lập nhìn đoàn dịch thể này, trên mặt hiện lên một tia khiếp sợ.

"Chỉ là một chút tinh luyện đơn giản thô sơ như thế mà đã có chân huyết tinh thuần như thế. Quả nhiên không phải của tu sĩ phổ thông Ngũ Quang tộc! Nếu so độ tinh thuần có thể nói rất có khả năng chính là ngũ sắc Khổng Tước hậu nhân chính thống rồi. Lẽ nào người này cùng ngũ sắc Khổng tước có quan hệ gì sâu đậm gì hay sao? Được rồi, mặc kệ lai lịch chân chính của hắn như thế nào thì bây giờ cũng không trọng yếu nữa rồi."

Hàn Lập vẻ mặt nghi hoặc thì thào hai câu, cuối cùng đành lắc đầu thở dài.

Tiếp theo một tay liền lật chuyển, lấy ra một cái bình nhỏ đỏ tươi, nhắm ngay dịch đoàn trong tay, trong miệng nói lẩm bẩm.

Nhất thời bình nhỏ run lên, phun ra một cổ bạch sắc quang hà, đem dịch đoàn một hút không còn một giọt thừa vào trong.

Linh quang chợt lóe, Hàn Lập đem bình nhỏ thu lại, tiếp theo một tay bấm pháp quyết, đem hai tòa cực sơn đồng dạng thu lại mà quay về.

Thông qua trận đánh vừa rồi, lấy uy năng đáng sợ của hai toà cực sơn phối hợp thần lực của Sơn Nhạc Cự Viên xem ra chân chính đã trở thành một đòn đại sát thủ khác của hắn rồi. Bất quá, nếu là hắn có thể luyện chế thêm hai toà cực sơn nữa thì tin tưởng rằng khi đối địch uy năng chắc hẳn tăng gấp bội, hiệu quả đem lại tuyệt đối vô cùng đang sợ.

Hàn Lập bên ngoài thân thanh quang chợt lóe, người nhoáng lên biến mất tại chỗ.

Sau một khắc, phía xa xa trước mặt Đề Hồn đang trong bộ dáng cự quỷ, đột nhiên xuất hiện một đạo không gian ba động. Theo đó, thân hình Hàn Lập không một tiếng động xuất hiện, rồi ngẩng đầu tỉ mỉ quan sát trước Đề Hồn thú trước mặt, trên mặt biểu tình tràn đầy vẻ phức tạp.

Hắn ngay cả biết rõ đề hồn sau khi biến thân, thần thông có thể to lớn không thể tưởng tượng nhưng con thú này có thể đối mặt đem Song thủ cự cầm tu vi Đại Thừa kỳ chém giết dễ dàng như vậy, quả thực khiến hắn tuyệt đối khiếp sợ, phải mất một hồi lâu không nói được gì.

Đề hồn không phải chỉ đối âm hồn ma vật mới có thể khắc chế hay sao?

Hơn nữa mấy ngày trước, hắn còn cố ý kiểm tra qua tình hình con thú này trong linh thú hoàn, rõ ràng không có chút nào dấu hiệu thức tỉnh, kết quả vừa Song thủ quái cầm hiện thân, lập tức hưng phấn tự tiện chạy ra. Điều này cũng khiến hắn vừa mừng mà đồng thời cũng giật mình không ít!

Nhưng Đề Hồn thú lần này thức tỉnh lại khiến cho tâm thần liên hệ với hắn trở nên như có như không, tựa hồ có thể mất đi liên hệ đối với con thú này hơn là có thể khống chế.

Điều này làm cho hắn không khỏi lắng, vì vậy hắn chỉ có thể nhíu mày, nhất thời không biết xử trí như thế nào với Đề Hồn mới tốt.

Dù sao biểu hiện vừa rồi của Đề Hồn khiến trong lòng hắn giờ đang còn khiếp sợ không ít.

Mà đúng lúc này, đề hồn đang thưởng thức tinh hạch của Lôi thú trong tay, đột nhiên đem tinh hạch hướng không trung ném lên sau đó liền hé miệng ra, rồi lộp bộp ùng oàng một tiếng đem tinh hạch nuốt vào trong bụng, sau đó mới cúi đầu đồng dạng nhìn phía Hàn Lập, đôi mắt đỏ tươi chớp động nhè nhẹ dị quang.

"Chủ nhân chẳng lẽ có gì lo lắng sao?"

Đề Hồn đột nhiên mở miệng hỏi.

"Lo lắng, ta vì sao phải lo lắng! Linh trí của ngươi đã mở ra hoàn toàn rồi sao?"

Hàn Lập trong lòng rùng mình nhưng mặt ngoài bất động thanh sắc thản nhiên nói.

"Ha hả, đầu óc ta đúng là có thêm rất nhiều cái mới. Mặt khác chủ nhân hà tất phải giấu diếm cái gì. Ngay cả liên hệ giữa ta cùng chủ nhân cũng đã biến mất nhưng điểm ấy ta có thể cảm giác được."

Đề hồn nhếch miệng nở nụ cười.

"Đầu óc thêm ra nhiều cái mới? Cho dù như thế, ngươi bây giờ rốt cuộc là cái gì, có thật như bọn họ đã nói, Hình thú gì đó sao?"

Hàn Lập nghe xong Đề Hồn nói, đầu tiên là ngẩn ra, sau đó lập tức khóe miệng co quắp một cái, cười khổ, nói.

"Cái này... ta cũng không rõ! Lúc vừa mới tỉnh ngủ, tựa hồ ta biết thêm rất nhiều đồ vật, ta tựa hồ có phần giống như Hình thú mà bọn họ đã nói nhưng tựa hồ lại có chút bất đồng! Nhưng có một điểm ta có thể khẳng định. Chủ nhân không cần lo lắng gì cả, sợ rằng ta phải lập tức ly khai Linh giới này rồi."

Đề Hồn thở dài một hơi nhưng lại khiến cho Hàn Lập biến sắc.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1857: Cự nhãn

Dịch + Biên: Yến Linh Điêu

Nguồn: 4VN

"Rời nhất giới này là ý gì? Chẳng lẽ chính là… " Hàn Lập trợn tròn mắt, kinh nghi bất định hỏi.

"Chủ nhân đoán không sai! Vốn là lúc ở Ma Kim Sơn Mạch, sau khi thôn phệ một tia thần niệm của Thiên Ngoại Ma Quân thì bên trong nội thể ta đã có biến hóa long trời lở đất, mơ hồ cảm ứng được sự hấp dẫn của một giới diện khác. Cho nên chỉ đành ngủ dài không dậy ở trong Linh Thú Hoàn, tránh rơi vào kết quả không thể kiểm soát nổi. Mà mới vừa rồi, ta bị Cự Cầm do Lôi Thú biến thành thức tỉnh, không thể khống chế đem thiên lôi chi lực thu nạp vào thể nội. Lúc này thân thể ta đã hoàn toàn bị thiên địa lực lượng ở giới diện này bài xích rồi, sợ rằng trong khoảnh khắc nữa sẽ phải đến Chân Tiên Giới trong truyền thuyết a!" Đề Hồn lẩm bẩm nói, thần sắc cũng có chút hoảng hốt.

"Chân Tiên Giới! Ngươi khẳng định lần này gọi ngươi tới chính là Chân Tiên giới chi lực?" Hàn Lập ngây người một lúc thì khóe miệng vừa động, không khỏi nở nụ cười khổ.

Hắn cam mạo cửu tử nhất sinh nguy hiểm tu luyện đến nay, chẳng phải là mong một ngày kia phi thăng Tiên Giới, chân chính có thể trường thọ cùng thiên địa sao?

Nhưng khoảng cách hiện tại tới mục tiêu vẫn còn xa xôi không hẹn, trong khi Đề Hồn không cần tốn bao nhiêu tâm sức có thể vượt trên chủ nhân rồi.

Điều này khiến trong đầu hắn là một vùng hỗn loạn, mơ hồ mấy phần cảm giác muốn thổ huyết, hơn nữa còn có chút hoài nghi.

"Mặc dù không biết chuyện gì xảy ra nhưng thật sự ta cảm giác được Tiên Giới lực lượng dẫn dắt ta. Trong đầu nghĩ ra nhiều thứ, cũng có không ít thứ liên quan đến Chân Tiên Giới." Đề Hồn thành thật trả lời.

"Ngươi biết chuyện tình nơi Chân Tiên Giới! Có thể nói cho ta một chút chăng?" Hàn Lập vừa nghe lời này, tâm động như lửa nóng.

"Chủ nhân đã muốn biết thì ta nói một chút tự nhiên không sao… Không ổn, không còn kịp rồi!" Đề Hồn đầu tiên gật đầu đáp ứng, nhưng sau một khắc bỗng nhiên thất thanh la lên.

Vừa dứt lời thì trên bầu trời đột nhiên vang lên một tiếng muộn hưởng. Ở một chỗ trên cao sương mù dao động rồi tản ra, một vùng ngũ sắc quang hà lóe lên. Hào quang rực rỡ chói mắt vừa quay tròn vừa hạ xuống, hình thành một khối quang cầu hình dáng như một con mắt rất lớn cỡ một gian phòng ốc.

Chỉ thấy đồng tử bên trong mắt trong suốt như máu, chớp động hào quang yêu dị.

Con mắt quỉ dị vừa thoáng giật thì đồng tử nhìn thẳng Đề Hồn Thú phía dưới.

Một luồng khí tức khủng bố như muốn diệt cả thế gian thoáng chốc từ trên trời giáng xuống.

Hàn Lập chỉ cảm thấy toàn thân phát lạnh, thân hình tê rần, ngay cả một ngón tay cũng không thể mảy may nhúc nhích.

Đây không phải xét về phương diện pháp lực cách xa nhau, căn bản là chính một cảnh giới ở trên tuyệt đối áp chế phía dưới.

Con mắt quỷ dị tựa hồ chỉ cần một ý niệm, liền đủ để khiến hắn hồn phi phách tán.

Sắc mặt Hàn Lập trở nên dị thường khó coi.

Thứ cảm giác sinh mệnh bản thân hoàn toàn nằm trong tay kẻ khác, không biết bao nhiêu năm hắn còn chưa cảm nhận được. Chính là cảm giác vô lực khi xưa đứa đồng tử ngây thơ đối mặt với Mặc đại phu.

Đề Hồn thú bị con mắt kia nhìn chăm chú thì cơ thể run rẩy, cũng dần đổ mồ hôi đầu đầy. Một cánh tay khẽ run giơ lên, nhưng chỉ nâng lên một nửa cuối cùng yếu đuối buông thõng.

Con mắt rất lớn kia thấy cảnh này thì lộ ra một tia châm biếm nhân cách hóa, đồng thời không trung truyền ra một trận thanh âm phạm âm quỷ dị.

Tiếp theo con mắt tựa hồ nháy một cái, lập tức một phun xuống một cột sáng huyết sắc thô to vô cùng!

Phốc một cái!

Đề Hồn thú bị cột sáng huyết sắc chiếu vào, thân hình vô hình bị chấn nhiếp kéo lên. Trong nháy mắt đã tới cao hơn ngàn trượng trên trời.

Hàn Lập tuy không thể nhúc nhích nhưng vẫn có thể miễn cưỡng ngẩng đầu lên nhìn Đề Hồn ở trong cột sáng một cái. Ánh mắt hắn ẩn chứa sự dị thường phức tạp.

Cuối cùng Đề Hồn chợt lóe nhập vào trong con mắt ngũ sắc cực lớn kia. Tiếng phạm âm chợt dừng, con mắt chậm rãi khép lại, sau một tiếng nổ thì biến mất không thấy tại không trung.

Sương mù mơ hồ lần nữa cuồn cuộn kéo lại, cả không trung lại khôi phục như lúc ban đầu!

Khi con mắt ngũ sắc biến mất thì khí tức khủng bố khiến người run sợ cũng đồng thời tiêu thất không còn.

Hàn Lập được khôi phục tự do nhưng vẫn đứng bất động tại chỗ, bộ dáng nhìn trời cao còn có chút run sợ.

Không biết bao lâu sau một tiếng thở dài truyền ra. Hàn Lập vẫn cúi đầu, trên mặt ẩn một tia cô tịch.

Đề Hồn bắt đầu đi theo hắn từ Loạn Tinh Hải cho đến nay đã phi thăng Linh Giới. Trong đó không biết bao lần đã cứu sinh mệnh hắn. Hiện giờ chỉ cách một chút mà lại đến Tiên giới, nơi đó họa phúc còn không biết, bảo hắn không chút lo lắng là không thể.

Con mắt thật lớn rõ ràng là tiên giới chi vật. Ở trước mặt nó hắn chỉ như một con kiến hôi, không mảy may có năng lực kháng cự, đành trơ mắt mà nhìn.

Cũng may xem bộ dáng trấn định của Đề Hồn lúc gần đi, xem ra ở Chân Tiên giới hơn phân nửa không quá nguy hiểm. Nếu về sau hắn có thể phi thăng, đương nhiên có thể gặp lại nó.

Duy nhất tiếc nuối chính là nó phi thăng quá nhanh. Không kịp đề cập cho hắn một số sự tình Chân Tiên giới. Nếu không về sau khi độ kiếp phi thăng, nói không chừng sẽ hữu ích đối với hắn.

Bỗng nhiên thần sắc Hàn Lập vừa động, ngẩng đầu nhìn một hướng khác trong hư không.

Chỉ thấy trên không trung chợt lóe kim quang nhàn nhạt, một đạo kinh hồng kim sắc kích xuất mà đến. Độn tốc cực nhanh, mấy cái chớp động đã tới trước mặt Hàn Lập.

Tròng mắt Hàn Lập hơi co rụt, thấy rõ vãng khách trong độn quang thì trên mặt lộ nụ cười mỉm.

Độn quang chợt tắt, trước mặt hiện ra một tuyệt sắc nữ tử thân hình nổi bật, da thịt trắng như tuyết.

"Nguyên cô nương, nhiều năm không gặp vẫn được mạnh khỏe!" Hàn Lập hai tay ôm quyền hỏi.

"Hàn huynh, quả thật là ngươi!" Nguyên Dao mặc một bộ cung trang lục sắc, vừa thấy Hàn Lập thì không khỏi vui mừng ra mặt.

Thần niệm Hàn Lập đảo qua trên người nàng, thấy rõ tu vi đối phương thì trong mắt cũng hiện tia ngạc nhiên:

"Nguyên cô nương cũng đã tới cảnh giới Luyện Hư hậu kỳ, xem ra Thanh Nguyên Tử tiền bối thật không tiếc hao tổn tâm lực bồi tài đạo hữu."

"Hừ, Dao nhi chẳng những là đồ đệ của lão phu mà mới đây không lâu đã bái ta làm nghĩa phụ! Thanh mỗ sao lại có thể vô tâm"

Đột nhiên thanh âm của một nam tử hừ lạnh một tiếng truyền đến. Tiếp theo bỗng một đạo thanh quang từ trong tay áo Nguyên Dao bay ra, xoay vòng một cái hóa thành một tiểu nhân màu xanh mờ nhạt.

Tiểu gia hỏa này mặc một bộ áo bào tro, lưng đeo một thanh tiểu kiếm màu lục oánh. Bất quá thân hình chỉ cao một tấc. Trên khuôn mặt bình thường là bộ râu dài, chính là Thanh Nguyên Tử thu nhỏ lại nhiều lần.

"Nguyên Anh cố hình!" Hàn Lập vừa thấy tiểu nhân này thì không khỏi sửng sốt kêu một tiếng.

"Sao, Nguyên Anh lão phu xuất khiếu lại khiến ngươi giật mình như vậy sao? A, thiếu chút nữa đã quên, tu vi chưa tới Đại Thừa kỳ thì nếu Nguyên Anh ly thể trong thời gian dài thật rất nguy hiểm. Bất quá lão phu đã tiến vào Đại Thừa kỳ không biết bao nhiêu năm, Nguyên Anh luyện đến cố hình như mức này, đối lão phu mà nói thì thân thể không hẳn là không thể thiếu. Về điểm này đợi khi ngươi tiến giai Đại Thừa kỳ tự nhiên sẽ hiểu. Huống hồ theo Dao nhi đến đây, bất quá chỉ là một Nguyên Anh trong tam đại hóa thân của ta mà thôi." Thanh Nguyên Tử cười hắc hắc nói.

"Tiền bối pháp lực thông thiên, vãn bối vô cùng bội phục !" Hàn Lập khẽ khom người, thành tâm nói.

"Chút thủ đoạn này của ta không tính gì, nhưng bất quá Hàn tiểu tử ngươi mới mấy trăm hỏa năm không gặp đã tiến giai Hợp Thể kì. Tốc độ cực nhanh đến lão phu năm đó cũng theo sau không kịp. Xem ra những năm nay, tạo hóa của ngươi thật không phải nhỏ a." Tiểu nhân màu xanh nhíu hai mắt, tựa cười mà không phải cười nói một câu.

"Tiền bối quá khen. Đây cũng là vãn bối có chút cơ duyên mà thôi. Nào dám cùng so với tiền bối năm đó!" Hàn Lập tự nhiên khiêm tốn nói một câu.

"Quá khen hay không trong lòng lão phu còn không cân nhắc được sao. Bất quá, lúc trước khi tới đây, ngươi đã tranh đấu cùng người khác? Hơn nữa nơi này lưu lại khí tức tựa hồ thập phần cổ quái!" Ánh mắt Thanh Nguyên Tử đảo qua một vòng, khẽ cau mày hỏi.

Hàn Lập nghe lời này, trong lòng vừa động cùng có chút ngoài ý muốn.

Lúc trước con mắt ngũ sắc chiếu xuống khí tức đáng sợ. Theo lý cho dù cách rất xa thì với thần thông của Thanh Nguyên Tử cũng có thể trực tiếp cảm ứng được một chút. Nhưng hiện tại nói ra câu này, chẳng lẽ khi con mắt phát ra khí tức đã thi triển thêm thần thông nào đó, đem khí tức bao phủ trong phạm vi nhất định, không thoát ra ngoài chút nào.

Nếu như thế thì con mắt ngũ sắc so với suy đoán còn đáng sợ hơn vài phần.

Hàn Lập trong lòng như thế nghĩ nhưng nhẹ bâng quơ trả lời:

"Không có gì, khi vãn bối truyền tống cũng có một cừu gia thuận thế tiến vào. Bất quá vừa rồi đã bị ta giải quyết. Thù gia xuất thân kỳ lạ, nên lưu lại khí tức cũng có chút khác lạ."

"Thì ra là thế, là lão phu đa tâm. Được rồi, đây không phải là nơi nói chuyện, Hàn đạo hữu cùng Dao nhi về chỗ của ta đi. Lần này địa điểm ngươi tiến vào có chút sai lệch, cách chỗ ở của ta lộ trình khoảng nửa ngày. Nếu không phải vừa dịp ta mang Dao nhi đi ra thử nghiệm một loại bí thuật thì sẽ không nhanh như vậy đã tới nơi này gặp ngươi" Thanh Nguyên Tử như có thâm ý liếc mắt nhìn Hàn Lập một cái, liền thản nhiên nói.

Tiếp theo cũng không chờ Hàn Lập đáp lời mà thanh quang chợt lóe, tiểu nhân hóa thành một đạo thanh hồng hướng về phía xa phá không mà đi.

Hàn Lập thấy vậy cũng nhếch miệng đáp ứng một tiếng, thao túng độn quang theo sau.

Nguyên Dao lại cười dài, cũng hóa thành một đạo kim hồng, sóng vai cùng Hàn Lập bay đi.

"Hàn huynh, ta còn nghĩ một thời gian nữa huynh mới trở lại nơi đây. Dù sao những tài liệu nghĩa phụ muốn huynh thu thập đều là vật phẩm hãn hữu thế gian." Nguyên Dao vừa bay vừa nhẹ giọng truyền âm.

"Nguyên cô nương sao dám khẳng định là do ta thu thập đủ tài liệu mà Khương tiền bối cần nên trở lại nhất giới này, nói không chừng đến là có sự tình khác." Hàn Lập khẽ cười truyền âm đáp lời.

"Người khác thì không biết nhưng tính tình Hàn huynh thì tiểu muội hiểu rõ một phần. Nếu không đủ chỗ tốt thì Hàn huynh tuyệt không phí sức trở lại nơi đây. Mà thứ ở nơi này có thể khiến đạo hữu coi trọng, hơn phân nửa chỉ là Minh Hà Thần Nhũ có rất có tác dụng với Hàn huynh." Nguyên Dao thản nhiên cười, khuôn mặt kiều diễm như hoa.

"Tiên tử thật hiểu rõ không ít về tính tình Hàn mỗ. Lần này trở lại, tại hạ thật đúng là vì Minh Hà Thần Nhũ." Hàn Lập trầm mặc một thoáng liền cười khổ một tiếng trả lời.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1858: Biến hoá

Dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

"Hàn huynh thật sự vì thế mà đến thì chỉ e là sẽ gặp phải chút trắc trở."

Nguyên Dao khẽ thở dài một hơi, yếu ớt trả lời.

"Nguyên cô nương, lời này là ý tứ gì, chẳng lẽ Khương tiền bối đã cải biến chủ ý!"

Hàn Lập nghe xong, trong lòng cả kinh.

"Nghĩa phụ thân phận ra sao chứ, chuyện đáp ứng lúc trước tự nhiên sẽ không có đổi ý. Chỉ là trong chuyện này có chút bất ngờ, ngay cả nghĩa phụ lão nhân gia cũng không thể nắm trong tay. Khi nào về tới động phủ, nghĩa phụ sẽ tự nhiên thuật lại rõ ràng. Lúc này tiểu muội quả thực không dám nhiều lời. Bất quá, Hàn huynh cũng không cần lo lắng, việc này cũng không phải là không thể thương lượng được."

Khẩu khí của Nguyên Dao hơi biến đổi, thâm ý sâu sắc nói.

Hàn Lập nghe đến đó, trong lòng tự nhiên vẫn không hiểu ra sao cả, chỉ gật gật đầu, ở trong độn quang trầm ngâm không nói lời nào.

Nguyên Dao biết Hàn Lập đang cân nhắc lại lời nói lúc trước của mình, cũng phi thường thức thời im lặng không quấy rầy Hàn Lập, thuỷ chung từ đầu đến cuối mỉm cười làm bạn một bên.

Mà Thanh Nguyên Tử một mực phi hành ờ phía trước, thuỷ chung đều không có quay đầu lại, giống như (Khúc này thiếu một chút, có lẽ đoạn này đại khái là miêu tả bộ dạng Thanh Nguyên Tử không để ý tới lời của Nguyên Dao vậy - DG)

Vì thế ba đạo độn quang một trước một sau, trong khoảnh khắc liền biến mất tại chân trời.

Vị trí Hàn Lập cùng Ngư điếm chủ tranh đấu lúc đầu thoáng cái trở nên yên ắng trở lại.

Hơn phân nửa ngày sau, ba người rốt cục cũng về tới động phủ của Thanh Nguyên Tử. Hàn Lập một mực theo sau cùng tiến nhập vào động phủ, cũng đi tới đại sảnh mơ hồ còn vài phần quen thuộc lúc trước.

Lúc này thanh sắc tiểu nhân thoáng duỗi thân người, ngoài thân đột nhiên thanh quang chợt loé nhưng lại biến áo thành một người với kích cỡ bình thường, sau đó ngông nghênh ngồi xuống tại vị trí chủ toạ, hướng Hàn Lập thản nhiên nói:

"Ngươi hiện tại đã là Hợp Thể kỳ tu sĩ, cũng không cần phải quá câu thúc trước mặt ta, ngươi cũng ngồi đi."

"Đa tạ tiền bối ưu ái!"

Hàn Lập không dám chậm trễ, sau khi thi lễ một cái liền chậm rãi ngồi xuống.

Về phần Nguyên Dao thì chỉ thấy thân hình nữ tử này thoáng nhoáng lên một cái liền nhẹ nhàng đứng ở phía sau lưng Thanh Nguyên Tử. Lúc này, một bạch y nữ tử khác đang cầm mấy chén linh trà tiêu sái đi lên, đem một ly đặt ở trước mặt Hàn Lập rồi cười dài, nói:

"Bái kiến Hàn huynh, không nghĩ tới Hàn huynh nhanh như vậy đã phản hồi nơi này."

Nữ tử này đúng là Nghiên Lệ!

"Nguyên lai là Nghiên tiên tử, đã nhiều năm không gặp, phong thái của tiên tử vẫn như trước a!"

Hàn Lập nhìn thoáng qua Nghiên Lệ, mỉm cười đáp.

"Tiểu muội là bán quỷ chi thân, dung nhan tự nhiên không có gì biến hoá. Di, xem ra tu vi của đạo hữu tựa hồ càng trở nên cao thâm hơn so với trước kia, tiểu muội như thế nào mà không nhìn ra được chút nào vậy, chẳng lẽ Hàn huynh đã tiến giai Hợp Thể kỳ, có thể nào?"

Nghiên Lệ mỉm cười đáp một hai câu sau đó dùng hai mắt cẩn thận đánh giá Hàn Lập, đột nhiên hoa dung thất sắc hỏi một câu.

Nghiên Lệ hiện giờ tu vi cũng đã đạt tới Luyện Hư sơ kỳ nhưng nghĩ muốn dùng thần niệm muốn nhìn thấu cảnh giới nông sâu của Hàn Lập, điều này tự nhiên khó có thể làm được.

"Tại hạ đích xác may mắn tiến giai Hợp Thể trung kỳ!"

Hàn Lập thần sắc thản nhiên, đáp.

"Hợp Thể kỳ, còn lại là trung kỳ!"

Nữ tử đứng trước mặt Hàn Lập này ở tại chỗ giật mình, nói.

"Tốt lắm! Nghiên Lệ, nếu ngươi muốn cùng Hàn tiểu tử ôn chuyện thì chờ lão phu cùng Hàn tiểu tử bàn bạc một số chuyện tình xong đã, khi đó ngươi muốn nói bao lâu cũng được."

Thanh Nguyên Tử đã có chút không kiên nhẫn, nói.

"Là Lệ nhi có chút thất thố."

Nghiên Lệ rốt cục phục hồi lại tinh thần, vội vàng cung kính trả lời, theo đó liền cầm một chén linh trà khác đặt lên trước mặt Thanh Nguyên Tử, sau đó cùng Nguyên Dao đứng song song cạnh nhau.

"Hàn Lập, lão phu cũng không nghĩ tới ngươi sẽ xuất hiện vào ngay lúc này, chủ nguyên anh ta hiện giờ đang bế quan tham ngộ một loại đại thần thông, sẽ không thể chân chính đi ra gặp ngươi được."

Thanh Nguyên Tử bỗng nhiên hướng Hàn Lập nói một câu.

"Không dám, tiền bối chính đang tu luyện tới thời điểm mấu chốt, có thể cho nguyên anh hoá thân hiện thân gặp mặt cũng đã khiến cho vãn bối thụ sủng nhược kinh."

Hàn Lập thần sắc nghiêm nghị, đáp.

Thấy Hàn Lập kính cẩn như thế, Thanh Nguyên Tử gật gật đầu liền đi thẳng vào vấn đề, trực tiếp hỏi:

"Ngươi lần này dùng tới pháp khí mà ta cấp cho lúc trước một lần nữa phản hồi Minh Hà chi địa, xem ra hẳn là thu thập được không ít tài liệu mà ta cần. Đại khái là khoảng bao nhiêu phần? Chỉ cần ngươi có thể thu thập được hai phần trong số đó, lão phu có thể tính cho ngươi là đã hoàn thành nhiệm vụ."

"Bẩm tiền bối, số tài liệu vãn bối thu thập được đều để trong trữ vật thủ trạc này, thỉnh tiền bối kiểm nghiệm."

Hàn Lập không trả lời trực tiếp câu hỏi của Thanh Nguyên Tử mà một tay khẽ lật lại, bỗng nhiên từ trong ống tay áo theo ra một cái trữ vật thủ trạc màu xanh, đứng dậy dùng hai tay dâng lên.

"Hắc hắc, Hàn đạo hữu thập phần tự tin a. Xem ra thu hoạch khẳng định không nhỏ a. Vậy để lão phu xem kỹ một lần rồi hãy nói đi."

Thanh Nguyên Tử thấy Hàn Lập hành động như vậy, không giận mà ngược lại hỉ sắc chợt loé lên, cũng không khách khí trảo một cái đã đem trữ vật thủ trạc kia nhiếp vào trong tay.

Thấy Hàn Lập đứng trước mặt hắn làm ra trò như vậy cho nên vị Đại Thừa kỳ này hơi hơi khép hai mắt lại, bắt đầu đem thần niệm hướng túi trữ vật đảo qua một lượt.

Thấy hành động của Thanh Nguyên Tử như vậy, Nguyên Dao cùng Nghiên Lệ cũng khỏi nhìn lại.

Tuy rằng các nàng không có khả năng dụng thần niệm tra xét trữ vật thủ trạc nhưng có thể thông qua thần sắc của Thanh Nguyên Tử thì cũng có thể phán đoán được một hai, cũng có thể đoán ra số tài liệu bên trong đó có hay không làm cho vị Đại Thừa kỳ này vừa lòng. Nhưng thật ra thần sắc Hàn Lập lúc này lại bình tĩnh dị thường, một bộ thong dong cực kỳ.

Lấy thần niệm cường đại của Thanh Nguyên Tử mà nói thì việc kiểm tra số tài liệu ở trữ vật thủ trạc này cũng không hao phí bao nhiêu thời gian. Chỉ thấy sắc mặt của hắn ngay từ đầu một chút biểu tình cũng không có nhưng chỉ một lát sau liền có chút động dung cùng khiếp sợ. Cuối cùng, theo thời gian một trôi đi, lão già rốt cục cũng lộ ra vẻ kinh hỉ.

Nguyên Dao thấy vậy, trong lòng nhất thời buông lỏng nhưng cũng đồng thời quay đầu tò mò nhìn liếc Hàn Lập một cái.

Nàng hiện giờ thân là nghĩa nữ của Thanh Nguyên Tử, đối với danh sách tài liệu mà Thanh Nguyên Tử yêu cầu cấp cho Hàn Lập tự nhiên cũng nhận biết được một phần. Số tài liệu trong danh sách kia quả thực có rất nhiều tài liệu trân quý, làm cho nàng lúc đó cũng có chút khiếp sợ, cũng mất một khoảng thời gian dài lo lắng Hàn Lập không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ này.

Nhưng hiện tại với bộ dáng của Thanh Nguyên Tử mà nói, Hàn Lập khẳng định đã đem số tài liệu trong danh sách thu thập tới hơn phân nửa rồi, nếu không tuyệt không có cách nào khiến cho hắn thất thố như thế.

Dù sao vị nghĩa phụ này lúc trước giao cho Hàn Lập danh sách tài liệu kia quả thực cũng không quá hy vọng Hàn Lập có thể thu thập đủ, cũng chỉ là ôm hy vọng vạn nhất mà thôi. Mà số tài liệu đó đối với việc Thanh Nguyên Tử không thể ly khai Minh Hà chi địa mà nói, tự nhiên có thể hiểu được trọng yếu đến mức nào.

Nghiên Lệ đứng ở một bên cũng đồng dạng giật mình nhìn Hàn Lập, trong mắt mơ hồ ẩn ẩn một tia phức tạp.

"Hảo, tốt lắm. Trừ bỏ nhiều loại tài liệu ngay cả ta cho dù có rời khỏi nơi này tìm kiếm thì cũng chưa chắc có thể thu thập được, ngươi vậy mà lại có thể đem tất cả số tài liệu này cấp cho lão phu thập phần. Việc này quả thực khiến cho lão phu ngoài ý muốn. Như vậy, lần độ kiếp tới lão phu có thể nắm chắc thêm hai thành."

Thanh Nguyên Tử bỗng nhiên mở lớn hai mắt, khó nén được vẻ hưng phấn, hướng Hàn Lập nói.

"Chừng đó tài liệu chỉ có thể gia tăng hai thành thôi sao?"

Hàn Lập nghe xong lời này, hoảng sợ hỏi.

Phải biết rằng số tài liệu này cơ hồ đều là thứ khó có thể tìm thấy được ở Linh giới này, trong đó còn một ít loại là hắn thu thập được từ dược viên ở trong cấm địa tại Nghiễm Hàn giới lúc trước, Hàn Lập thậm chí cảm thấy được trong đó có không ít tài liệu sớm đã tuyệt diệt ở Linh giới.

"Hắc hắc, Hàn đạo hữu có điều không biết, tình cảnh của ta lúc này mà dùng các thủ đoạn khác để chống lại lôi kiếp căn bản là không có hiệu quả, số ngoại lực ít ỏi có thể trợ giúp được không có mấy rồi. Số tài liệu này có thể gia tăng hai thành là ta đã cân nhắc kỹ càng rồi. Tốt lắm, việc này tạm thời không nói đến nữa. Lúc trước lão phu từng đáp ứng ngươi, chỉ cần ngươi đem số tài liệu này giao đến tay lão phu, lão phu tự nhiên đem Minh Hà thần nhũ tặng ngươi, xem như là thù lao. Đạo hữu bây giờ còn tính toán dùng số tài liệu này trao đổi lấy Minh Hà thần nhũ nữa hay không? Nếu là đạo hữu vẫn giữ nguyên ý tứ ban đầu thì lão phu có thể dùng tới thứ khác giá trị không kém làm vật trao đổi."

Thanh Nguyên Tử đem trữ vật thủ trạc cẩn thận thu lại, sau đó liền cười, nói.

"Tiền bối hắn là biết sự khó khăn trong việc tiến cấp sau Hợp Thề kỳ, mà linh nhũ này đối với vãn bối tiến giai là vô cùng trọng yếu. Minh Hà thần nhũ, là tình thế bắt buộc."

Bởi vì Nguyên Dao lúc trước đã ám chỉ một phần, cho nên Hàn Lập vừa nghe được lời ấy, trong lòng thoáng rùng mình nhưng không chút do dự, lập tức trả lời.

"Nga, nếu đã nói như vậy thì chỉ sợ phải phí một chút tay chân rồi."

Thanh Nguyên Tử khẽ cau mày nhưng vẫn chưa từ chối mà lâm vào trầm tư, bộ dáng như đang cân nhắc cái gì đó.

"Tiền bối thoạt nhìn tựa hồ có vẻ khó xử, có thể hay không nói ra cho vãn bối biết rốt cuộc là chuyện gì? Ta nhớ rõ là tiền bối trong tay không phải sớm có được một ít Minh Hà thần nhũ hay sao!"

Ánh mắt Hàn Lập chợt loé, trực tiếp hỏi rõ ràng.

"Ân, lại nói tiếp, nếu Hàn đạo hữu sớm trở lại ba trăm năm về trước hoặc là hai, ba trăm về sau mà nói thì lão phu không phải dùng tới cách khó xử như thế này. Đích xác là trong tay lão phu có thứ linh nhũ này nhưng hiện giờ đã bị người khác mượn dùng gấp rồi. Nếu là mấy trăm năm nữa thì lão phu không chừng có thể có được ít nữa."

Thanh Nguyên Tử ho nhẹ một tiếng, có chút bất đắc dĩ nói.

"Bị người mượn đi rồi?"

Hàn Lập nghe xong lời này, sắc mặt lâm vào biến đổi.

"Không sai, người mượn là một vị thái thượng trưởng lão của Phù Du tộc có chút giao tình với lão phu. Lão phu lúc trước có thể trốn vào nơi này thì cũng nhờ có mặt hắn ở trong đó. Cho nên, lúc trước hắn đến mượn Minh Hà thần nhũ, lão phu thật sự không thể cự tuyệt."

Thanh Nguyên Tử chậm rãi nói ra tình hình thực tế.

Hàn Lập nghe xong lời này, sắc mặt tự nhiên khó coi dị thường.

"Bất quá, Hàn đạo hữu yên tâm, nếu ngươi quả thật rất cần đến Minh Hà thần nhũ như vậy thì cũng không phải là không có biện pháp."

Thanh Nguyên Tử bỗng nhiên cười cười, nói thêm.

"Lời này của tiền bối dụng ý là sao? Còn có cách khác có được linh nhũ này sao?"

Hàn Lập lập tức tinh thần đại chấn, mừng rỡ hỏi.

"Cái này là tự nhiên. Minh Hà thần nhũ kia tuy rằng quý hiếm dị thường, mỗi lần xuất ra thì lão phu đều nghĩ cách chiếm được một ít. Nhưng ở giới này còn tồn tại vài vị đại năng chi sĩ nữa, họ đồng dạng cũng muốn được phân chia một phần. Trên cơ bản, một nửa số Minh Hà thần nhũ là thuộc về Phù Du tộc, số còn lại là đám người chúng ta chia nhau. Chính là những người này tính tình có chút quái dị, thần thông đồng dạng to lớn không kém lão phu là bao, cũng cùng lão phu kết giao không ít. Ta cũng chỉ có thể tự mình bái phỏng một chuyến mới biết được có thể hay không thu được linh nhũ này. Bất quá, đạo hữu yên tâm, cho dù thực không thể có được linh nhũ này vào tay thì lão phu cũng sẽ cấp cho đạo hữu một cái công đạo. Tuyệt sẽ không khiến đạo hữu chịu thiệt thòi."

Thanh Nguyên Tử thành thực nói.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1859: Bái phỏng

Dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

"Chuyện đã vậy tự nhiên vãn bối không dám trách gì tiền bối được. Vãn bối trước đợi một khoảng thời gian đã nhưng chẳng biết lúc nào mới có thể có tin tức xác thực!"

Hàn Lập tự nhiên biết Thanh Nguyên Tử sẽ nói như thế, xem ra đối phương cũng có vài phần đáng kính trọng, sau khi hơi trầm ngâm một chút liền cung kính đáp.

"Chuyến bái phỏng lần này ta tự nhiên không thể dùng đệ nhị nguyên anh được, ta phải tự mình tới một chuyến mới được, phỏng chừng chậm thì mấy tháng, lâu thì nửa năm bản thể ta liền có thể xuất quan. Điểm ấy thời gian Hàn đạo hữu có thể đợi được chăng!"

Thanh Nguyên Tử bình tĩnh trả lời.

"Tiền bối đùa rồi, vãn bối tuy rằng có chút nóng vội nhưng chừng ấy thời gian vẫn còn có thể chờ được."

Nghe khẩu khí của đối phương như thế, Hàn Lập không khỏi cười ngượng, nói.

"Ha hả, không biết Hàn đạo hữu đối với Thanh Nguyên kiếm quyết của ta tu luyện như thế nào rồi, mà bảy mươi hai khẩu phi kiếm kia hẳn đã luyện chế lại một lần rồi chứ?"

Thanh Nguyên Tử bỗng nhiên cười hỏi.

"Vãn bối đích xác là đã làm theo lời tiền bối chỉ điểm, đã đem tất cả số phi kiếm tái luyện chế, cô đọng lại lần nữa, hơn nữa cũng đã tu luyện tới Thanh Bàn kiếm trận cuối cùng rồi. Chính là kiếm quyết của tiền bối truyền lại thật sự thâm ảo, vãn bối chỉ có thể lĩnh ngộ thô thiển một hai phần mà thôi."

Nghe được lão giả bỗng nhiên chuyển đề tài, Hàn Lập thoáng nao nao, không chút lưỡng lự đáp.

Vậy mà lời giải thích của Thanh Nguyên Tử lại khiến cho hắn vừa mừng vừa sợ:

"Nếu nói như thế thì lão phu nguyện ý chỉ điểm cho ngươi một phần. Với bộ kiếm quyết này, lão phu mấy năm nay lại có chút sở ngộ, tin rằng có thể có ích đối với đạo hữu. Mặt khác, đạo hữu hiện tu vi đã đạt tới Hợp Thể trung kỳ, nghĩ muốn đột phá hậu kỳ cảnh giới cũng là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Lão phu tuy bất tài nhưng ở phương diện này còn có chút tâm đắc, đồng dạng có thể chỉ điểm một phần."

"Đa tạ tiền bối ưu ái, có thể được tiền bối chỉ điểm, tự nhiên là tam sinh hữu hạnh của vãn bối!"

Hàn Lập mừng rỡ, vội vàng đứng dậy thi lễ, nói.

Hắn biết rõ, Thanh Nguyên Tử làm như thế tự nhiên là do hắn đã thu thập được số tài liệu viễn siêu dự tính lúc đầu.

"Hảo, nếu Hàn đạo hữu không có ý gì khác nữa, trước hết hãy lui xuống nghỉ ngơi đi. Lão phu trước sắp xếp lại số tài liệu này, ngày mai đạo hữu có thể trực tiếp đến mật thất tìm ta. Dao nhi, Nghiên Lệ, hai người các ngươi thay ta hảo hảo bồi tiến Hàn đạo hữu đi."

Thanh Nguyên Tử mắt thấy mọi chuyện đã ổn thoả, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười liền quay đầu hướng Nguyên Dao và Nghiên Lệ phân phó một tiếng.

"Nghĩa phụ yên tâm, nữ nhi sẽ hảo hảo bồi tiếp Hàn đạo hữu."

"Vãn bối tuân mệnh!"

Nguyên Dao cùng Nghiên Lệ tự nhiên khom mình, vội vàng đáp ứng.

Sau đó, Thanh Nguyên Tử liền từ biệt Hàn Lập một tiếng rồi phiêu nhiên rời khỏi đại sảnh.

Nhất thời, trong đại sảnh chỉ còn lại Hàn Lập cùng hai vị đại mỹ nữ mà thôi.

"Hàn huynh, thật không ngờ, chỉ mấy trăm năm ngắn ngủi không gặp mà ngươi vậy mà đã tiến giai Hợp Thể trung kỳ. Loại tốc độ tiến giai này quả thực khiến đám người thiếp thân cảm thấy vô cùng xấu hổ."

Sắc mặt Nguyên Dao ửng đỏ, không biết nên nói cái gì với Hàn Lập vào thời điểm này mà Nghiên Lệ thì lại dùng ánh mắt kỳ dị hướng Hàn Lập đánh giá lại một lần nữa, hơn nữa trong miệng còn tấm tắc lấy làm kỳ.

Điều này cũng là do nàng với Hàn Lập cũng coi như có chút giao tình, hơn nữa sớm cùng hắn tương giao ngang hàng, nếu không thì cũng khó mà biểu hiện như vậy.

"Nghiên tiên tử có thể ở bên người Khương tiền bối, hơn nữa chỉ mấy trăm năm mà đột phá Hoá Thần kỳ lên Luyện Hư kỳ, loại cơ duyên này chỉ sợ đồng dạng cũng không biết bao nhiêu người hâm mộ a. Huống hồ, mấy năm nay không gặp lại, âm khí trên người nhị vị đạo hữu tựa hồ đã tán đi không ít, xem ra hẳn đã tìm được biện pháp khôi phục lại nhân thân. Điều này thật đáng mừng!"

Ánh mắt Hàn Lập cũng đồng dạng đảo từ trên xuống Nghiên Lệ một cái, khẽ cười một tiếng, đáp.

"Thần thông Hàn huynh thật sự là sâu không lường được. Điểm biến hoá ấy của ta cùng sư muội vậy mà cũng không thể giấu diếm được đạo hữu. Không sai, Khương tiền bối đích xác đã tìm được biện pháp có thể giúp hai người chúng ta thoát ly bán quỷ thân. Bất quá, hiệu quả của loại phương pháp này cực kỳ chậm chạp, cho đến giờ mà chúng ta mới chỉ có chút thay đổi mà thôi. Muốn chân chính khôi phục nhân thân, phỏng chừng còn phải thêm hai ba ngàn năm nữa mới thành."

Nghiên Lệ nhoẻn miệng cười đáp, hiển nhiên việc này làm cho nàng rất là cao hứng.

"Nhị vị tiên tử chẳng những cùng Hàn mỗ xuất thân từ Nhân giới, hơn nữa tại hạ ở Linh giới cũng không có mấy hảo hữu. Nay thấy nhị vị ở bên Khương tiền bối hết thảy mạnh khoẻ, Hàn mỗ cũng cảm thấy vui mừng vô cùng."

Hàn Lập cười, đáp.

"Nếu Hàn huynh đã nói như vậy, có thể nói ra chút sự tình mà ngươi trả qua trong mấy năm nay không. Đương nhiên, những sự tình bí ẩn cũng không cần phải nói ra. Ta cùng sư tỷ phi thăng Linh giới trước nay vẫn luôn quanh quẩn trong nhà, đối với nhưng sự tình mà Hàn huynh trải qua đều phi thường hứng thú."

Nguyên Dao rốt cục mở miệng, nói.

"Không sai, thiếp thân với sự tình đạo hữu trải qua mấy năm nay đồng dạng cũng cảm thấy hứng thú vô cùng."

Nghiên Lệ có chút hưng phấn, nói.

"Ha hả, tại hạ mấy năm nay thật đúng là du lịch tới không ít địa phương, thậm chí còn tới một khối đại lục khác. Nhị vị quả thực muốn nghe thì tạ hạ liền kể lại một phần!"

Hàn Lập nhẹ nhàng cười, không có ý cự tuyệt, nói.

"Năm đó, sau khi Hàn mỗ rời khỏi nơi này liền tìm một đảo nhỏ bế quan tu luyện một thời gian, cũng may mắn đột phá Luyện Hư kỳ..."

Cứ như vậy, Hàn Lập bắt đầu không nhanh không chậm hướng hai nữ tử kể lại một ít sự tình mà mình trả năm đó sau khi rời Minh Hà chi địa. Mà hắn mấy năm nay đã nếm trải không ít sự tình, cho dù có cố ý giấu diếm một ít chuyện trọng yếu thì đối với người thường mà nói quả thật vẫn là lịch trình vạn phần phấn khích. Điều này làm cho tinh quang trong mắt Nguyên Dao loé sáng không ngừng, mà Nghiên Lệ cũng phát ra thanh âm sợ hãi không thôi!

Sau một hồi công phu, Hàn Lập sau khi nói ra năm chuyện tình, tự nhiên cũng hướng nhị nữ hỏi thăm chút chuyện trong việc tu luyện mấy năm nay này.

Thời gian cứ vùn vụt trôi đi, thoáng cái ba tháng đã qua đi.

Một ngày nọ, ở trên không trung động phủ của Thanh Nguyên Tử đột nhiên xuất hiện một đạo kim quang cùng một đạo thanh hồng phá không bay lên, sau mấy cái chớp động liền hướng một phương hướng mà cùng bay đi.

Ở trong độn quang, phân biệt là một hôi bào lão giả cùng một nam tử tầm hai mươi tuổi với khuôn mặt bình thường.

Đúng là Thanh Nguyên Tử và Hàn Lập.

Bất quá, phi hành lúc này chân chính là Thanh Nguyên Tử mà không phải là nguyên anh hoá thân biến ảo thành.

Rốt cục hắn hôm qua mới từ mật thất bế quan đi ra.

Hàn Lập trong ba tháng này dưới sự chỉ điểm của nguyên anh hoá thân, tự nhiên trên con đường tu luyện chiếm được chỗ tốt không nhỏ. Mà vị Thanh Nguyên Tử bản thể này ngay ngày thứ hai liền chuẩn bị đi bái phỏng một vị ẩn cư thần bí tại Minh Hà chi địa này. Điều khiến cho Hàn Lập kỳ quái chính là Thanh Nguyên Tử vậy mà không chút thông tri cho hắn trước, khiến cho hắn có chút nghi hoặc.

"Không biết người tiền bối muốn bái phỏng lai lịch ra sao. Trước có thể hay không nói cho vãn bối một phần."

Trải qua hơn nửa ngày phi hành không ngừng, Hàn Lập không nhịn được hỏi một câu.

"Ta nếu mang theo ngươi đi bái phỏng người này tự nhiên là cảm thấy vị này dễ nói chuyện hơn, so với các vị khác mà nói thì có phần nắm chắc trao đổi được một ít linh nhũ hơn nhiều. Về phần lai lịch! Lão phu thực sự không rõ ràng lắm nhưng tuyệt đối không phải là Phi Linh tộc hay Phù Du tộc, bản thể tựa hồ là một loại dị thú tu luyện thành công. Luận về lịch duyệt cùng tuổi tác, lão phu quả thực thúc ngựa cũng khó mà đuổi kịp. Người nay tuy rằng so với những người khác có ít nói một chút nhưng tính tình đồng dạng có chút cổ quái, trong chốc lát hội diện người này, Hàn đạo hữu nên chú ý một chút."

Thanh Nguyên Tử trả lời nhưng lại ngưng trọng dặn dò một câu.

"Đa tạ tiền bối nhắc nhở, vãn bối nhất định sẽ ăn nói cẩn thận."

Hàn Lập trong lòng thoáng rùng mình, vội vàng lên tiếng đáp.

"Ha ha, bất quá ngươi cũng yên tâm. Người này năm đó chịu ta một ít nhân tình. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì chuyến này nhất định sẽ có thu hoạch."

Thanh Nguyên Tử cười một tiếng, nói.

"Nếu thật như lời tiền bối nói, vãn bối cũng là an tâm."

Ánh mắt Hàn Lập chợt loé, đồng dạng cười đáp.

"Ha ha, nếu như vậy, ta sẽ toàn lực phi hành. Người nọ ở tại một góc hẻo lánh trong Minh Hà chi địa, cho dù lấy độn tốc của chúng ta mà nói thì cũng phải mất mười ngày mới có thể đến được."

Thanh Nguyên Tử ha ha cười, sau đó kim thân ngoài thân lưu chuyển một trận, độn tốc vậy mà so với lúc ban đầu còn nhanh gấp bội, độn quang hoá thành một sợi kim ti phá không bay đi.

Hàn Lập thấy vậy tự nhiên thôi động pháp lực trong cơ thể, đồng dạng toàn lực nâng cao độn tốc, cũng hoá thành một đạo thanh ti theo sát bay đi.

Mười ngày sau, độn quang của hai người Hàn Lập liền tiến nhập vào một mảnh sương mù hôi sắc bao phủ phía trên một cái thanh hồ.

Hồ nước này chẳng những bị sương mù bao phủ mà bộ dáng có vẻ cực kỳ rộng lớn nhưng mặt hồ lại xanh biếc khác thường.

Hàn Lập ở trong độn quang khẽ dùng thần niệm hướng mặt hồ đảo qua một lượt nhưng lại hoảng sợ phát hiện ra bên trong hồ nước vậy mà linh khí bức người, có vô số ngư yêu thân hình cực lớn du đãng trong nước không thôi.

Số ngư yêu này khí tức kinh người, đúng là một ít ngư yêu có được pháp lực.

Bất quá, số ngư yêu này tựa hồ đã bị cái gì đó ước chế mà chẳng những không trồi lên mặt nước một cái nào mà ngay cả Hàn Lập cùng Thanh Nguyên Tử bay sát mặt hồ chúng đều thờ ơ chuyển thân đi chỗ khác, bộ dáng như không chút hứng thú đi lên tra xét.

Hàn Lập trong lòng kinh ngạc nhưng tiếp tục phi hành thêm mấy vạn lý, bỗng nhiên có một toà đảo nhỏ đáng chú ý xuất hiện ở trên mặt hồ.

Sở dĩ nói đáng chú ý là bởi vì cả toà đảo nhỏ này vậy mà toả ra kim quang chói mắt, hơn nữa ở trên đó còn có một toà cung điện xanh vàng rực rỡ, cơ hồ chiếm cứ tới hai phần ba diện tích.

Một cảnh trước mắt cũng đều là các loại kỳ hoa dị quả, một bộ đẹp không sao tả nổi. Bất quá, cả toà đảo này đều được một tầng quang vụ bao phủ trong đó, cũng từ giữa có thể cảm ứng được không ít cấm chế dao động.

"Nơi này chính là chỗ ở của người nọ! Hàn tiểu tử, cùng lão phu cùng nhau đi tới đi."

Thanh Nguyên Tử vừa thấy toà tiểu đảo này, độn quang lập tức dừng lại, quay đầu hướng Hàn Lập mỉm cười, nói.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1860: Kim Diễm Hậu

Dịch: Samus

Nguồn: Lương Sơn Bạc

"Nơi ở của vị tiền bối này tựa hồ có phần độc đáo a!" Hàn Lập nhìn hòn đảo tỏa ra ánh sáng vàng kim chói mắt, có chút ngạc nhiên mở miệng.

"Hắc hắc, đây chính là sở thích cổ quái của y mà thôi, Hàn tiểu hữu gặp y thì tự nhiên biết nguyên do trong đó." Khóe miệng Thanh Nguyên Tử hơi rung, mơ hồ lộ ra một tia quỷ dị.

"Thì ra là thế, vãn bối thật thêm vài phần tò mò!" Hàn Lập nghe xong lời này không khỏi thoáng lộ vẻ đăm chiêu.

Mà lúc này Thanh Nguyên Tử chợt khẽ phất ống tay áo hướng về tầng sáng bạch sắc phía trước.

Nhất thời một đạo sáng kim sắc mờ ảo bay vọt ra, quay tròn ngưng tụ bên người, liền dễ dàng hình thành một Cự kiếm kim sắc dài hơn mười trượng. Không chút do dự chém về quầng sáng.

"Oanh" một tiếng!

Quầng sáng bạch sắc nhộn nhạo như sóng gợn một trận, mặt ngoài lại chớp động hào quang không thôi, một bộ lung lay sắp vỡ.

Cơ hồ khi quầng sáng phát sinh dị biến, trên đảo lập tức truyền ra mấy tiếng kinh hô sợ hãi không thôi.

"Là ai lớn gan như vậy, dám đến công kích Kim Diễm Đảo chúng ta!"

"Không biết nơi này là của Kim Diễm đại nhân sao?"

Trong nháy mắt quầng sáng chợt lóe hào quang rồi mấy đạo độn quang kích bắn ra, chớp động mấy cái thì bốn gã vệ sĩ kim sắc chiến giáp xuất hiện ở trước mặt hai người, dùng phẫn nộ ánh mắt nhìn lại.

"Ồ, là Thanh đại nhân!"

Khi thấy rõ ràng dung mạo Thanh Nguyên Tử thì bốn gã kim giáp vệ không khỏi cả kinh, không chút lưỡng lự vội thi lễ.

Hiển nhiên mấy người đều nhận ra Thanh Nguyên Tử nên không còn vẻ tức giận lúc trước.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua, liền nhìn ra bốn người này đều có tu vi cấp Luyện Hư, nhưng thể nội mơ hồ phát ra một luồng khí tức hung bạo, rõ ràng không phải người thường.

"Kim Diễm Hậu, Khương mỗ có việc bái phỏng. Còn không ra gặp sao?" Thanh Nguyên Tử căn bản không để ý bốn gã kim giáp vệ sĩ, trực tiếp hướng tới kim sắc cung điện hô một tiếng lanh lảnh.

Cũng không biết Thanh Nguyên Tử vận dụng bí thuật nào, tuy thanh khí không lớn nhưng quanh quẩn nơi nơi trên không hòn đảo.

Dưới tiếng vang vọng, mỗi tấc trong góc cung điện đều có thể nghe được thanh âm đàm thoại.

"Thanh Nguyên Tử, nếu ngươi đã đến đây thì cứ tiến vào là được. Chẳng lẽ còn muốn bản hầu tự mình đón chào sao?" Sau một lúc trong cung điện kim sắc cũng truyền ra một thanh âm nam tử nhàn nhạt, tuy rằng khá xa nhưng rõ ràng dị thường vào trong tai đám người Hàn Lập .

"Hắc hắc, vậy thì lão phu cũng không khách khí! Các ngươi mau dẫn đường!" Thanh Nguyên Tử nghe xong khẽ cười, hướng sang bốn gã giáp sĩ phân phó một câu.

"Thỉnh tiền bối đi cùng chúng vãn bối!" Bốn gã kim giáp vệ sĩ nghe trong cung điện truyền âm thì lập tức trong lòng buông lỏng, một gã trong đó cung kính trả lời.

Vì thế, Hàn Lập cùng Thanh Nguyên Tử dưới sự dẫn dắt của bốn gã giáp sĩ lập tức khai mở quầng sáng, đi vào trong cung điện trên đảo.

Một lát sau Thanh Nguyên Tử thản nhiên ngồi trong một gian đại sảnh rất rộng lớn còn Hàn Lập cung kính ngồi ở bên cạnh.

Ở chủ vị nơi đại sảnh, một trung niên nam tử đầu đội mũ kim quan thân vận kim sắc trường bào, thần sắc bình tĩnh ngồi nơi đó.

"Khương đạo hữu, lại thêm một vị đạo hữu có tu vi Hợp Thể trung kỳ. Chẳng lẽ ngươi tự biết đại nạn lâm đầu nên thu thân truyền đệ tử sao? Niên kỷ còn trẻ mà đã có cảnh giới như vậy, cũng đủ kế thừa y bát của ngươi. Bất quá lần trước từ miệng một lão quái khác, tựa hồ ngươi thu nhận là một nữ đệ tử a!" Kim quan nhân bỗng mở miệng.

Người này mặt như bạch ngọc, một bộ râu dài hơn nửa tấc đen nhánh, bộ dáng nho nhã. Chính là chủ nhân nơi đây tên là "Kim Diễm Hậu". Một vị Đại Thừa tồn tại cùng Thanh Nguyên Tử.

Hàn Lập nhìn người này kiếm khí toàn thân, trên thân phát ra hào quang kim sắc từ các loại đồ trang sức thì không biết nói gì, trong lòng bắt đầu hiểu ý tứ của Thanh Nguyên Tử lúc trước.

"Kim đạo hữu, có thể ngươi nhận lầm. Hàn tiểu hữu không phải đệ tử của ta mà là một cố nhân thôi. Đạo hữu hẳn còn nhớ mấy trăm năm trước, mấy tiểu bối dẫn một số thủ hạ đột nhập nơi đây, rước lấy sự tình Phù Du tộc phái người đuổi giết. Chính lúc đó ta nhận biết Hàn tiểu hữu này. Về phần đệ tử kia đã được ta nhận làm nghĩa nữ. Tuy tư chất xem như tuyệt hảo nhưng hiện giờ vẫn là Luyện Hư kỳ mà thôi" Thanh Nguyên Tử cười cười, thản nhiên giải thích hai câu.

"Mấy trăm năm trước! A, là đám người đến từ bên ngoài dụ Minh Lôi thú rời đi rồi muốn đào trộm Minh Hà chi nhũ! Ồ, ta nhớ không lầm thì mấy kẻ cầm đầu đều bị Phù Du tộc bắt giữ rồi sao. Vị Hàn tiểu hữu nếu tham dự mà còn may mắn vô sự thoát khỏi. Chẳng lẽ là đạo hữu xuất thủ cứu giúp?" Kim quan nhân nghe vậy, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.

"Lời của đạo hữu không hoàn toàn đúng nhưng cũng trúng vài phần. Hàn tiểu hữu có thể bình yên rời đi Minh Hà chi địa đích thật là lão phu an bài. Bất quá, đạo hữu không cần hiểu lầm. Sở dĩ tại hạ làm như vậy bởi vì Hàn tiểu hữu là người cùng Nhân tộc. Thêm phương diện khác, tại hạ có việc cần hắn ra ngoại giới làm một sự tình nên mới ra tay." Thanh Nguyên Tử thản nhiên nói.

"Thì ra là thế! Bất quá Thanh đạo hữu đã hơn ngàn năm không tới nơi này. Hiện giờ mang theo vị tiểu hữu đồng tộc tìm tới cửa, không phải đơn giản chỉ tới bái phỏng ta như vậy chứ." Kim Diễm Hậu nhíu hai mắt cẩn thận đánh giá Hàn Lập, bỗng nhiên sắc mặt nghiêm nghị mở miệng.

"Kim đạo hữu đã đoán trúng. Lần này lão phu tới đích thật là có chuyện cần thương lượng cùng đạo hữu một chút." Thanh Nguyên Tử cười hắc hắc thản nhiên thừa nhận.

"Hừ, ta chỉ biết như thế. Tuy ta và ngươi giao thiệp gần hơn mấy người khác một chút nhưng còn chưa đến mức đạo hữu vừa xuất quan liền lập tức tới bái phỏng. Sự tình gì, hãy nói Cô(1) nghe một chút" Sắc mặt Kim Diễm Hậu không chút thay đổi nói.

"Lời này Kim huynh e rằng đã quá. Lần này lão phu đến không phải để nhờ đạo hữu mà là muốn làm một giao dịch cùng có lợi. Đạo hữu nếu cảm thấy không hài lòng, lão phu tuyệt không cưỡng cầu." Sắc mặt Thanh Nguyên Tử trầm xuống, thanh âm bắt đầu có vài phần bất mãn.

"Ha ha, vừa rồi nói như vậy chỉ là khách khí mà thôi. Thanh đạo hữu cùng bản hậu giao tình nhiều năm, chỉ cần không phải sự tình quá khó, bản hậu sao lại không đáp ứng." Kim Diễm Hậu liếc mắt Thanh Nguyên Tử một cái, sắc mặt lại mặt giãn ra nở nụ cười.

"Kim đạo hữu đã nói thế thì lão phu cũng nói thẳng. Nhớ lần trước tới bái phỏng thì Kim huynh đặc biệt cảm thấy hứng thú với Cửu Đồng Châu của tại hạ, đã nguyện dùng một số bảo vật trao đổi nó. Nhưng lúc ấy do Khương mỗ đang cần dùng nó để luyện chế một số bảo vật nên tạm thời chưa nhận lời. Lần này lão phu đem viên châu này đến, tính cùng đạo hữu đổi lấy một số vật phẩm cần dùng. Không biết Kim huynh cảm thấy sao?" Thanh Nguyên Tử nói xong, ống tay áo hướng về trên bàn gần đó phất một cái.

Nhất thời một vầng kim quang lóe lên, một hộp ngọc thanh thúy bích lục xuất hiện ở nơi đó.

"Cửu Đồng Châu!"

Vừa nghe Thanh Nguyên Tử nói như vậy, Kim Diễm Hậu bộ dáng đang thong dong chợt co rụt tròng mắt. Vù một cái, ánh mắt đã rơi vào hộp ngọc trên bàn, cuối cùng tựa hồ như mất khí lực thật lớn mới miễn cưỡng ly khai ánh mắt.

"Khương đạo hữu lấy ra bảo vật này thì Kim mỗ cũng không có gì để nói. Đạo hữu muốn từ Kim mỗ đổi lấy những thứ gì? Chỉ cần không phải vật bất ly thân tại hạ thì đều được." Hiển nhiên Kim Diễm Hậu cực kỳ coi trọng vật trong hộp, cơ hồ không chút suy nghĩ hỏi lại một câu.

Hàn Lập ở một bên thấy thế thì trong lòng vui vẻ. Với tình hình trước mắt, giao dịch đổi lấy Minh Hà chi nhũ thật có hi vọng.

"Ba bình Minh Hà chi nhũ cùng một khối Tức Nhưỡng chi thổ" Thanh Nguyên Tử mỉm cười nói.

"Không có khả năng! Tuy Cửu Đồng Châu thần diệu vô cùng trên luyện khí nhưng muốn một hơi đổi lấy mấy thứ này thì kém quá xa. Minh Hà chi nhũ còn không nói. Tức Nhưỡng chi thổ là tài liệu luyện chế bảo vật thổ thuộc tính đến cực điểm. Thổ thuộc tính tài liệu khác trên thế gian cơ hồ không thể so sánh với nó. Ta tuy có được một chút nhưng dùng để luyện chế bảo vật hộ thân trong lần độ kiếp sau. Sao có thể dễ dàng đổi cho người khác!" Kim quan nhân vừa nghe xong đã lắc đầu lắc cổ.

"Ý của đạo hữu lão phu tự nhiên rõ ràng. Bất quá ta sẽ thêm ba vật phẩm nữa. Kim huynh thấy như thế nào!" Đối với sự cự tuyệt của Kim Diễm Hậu. Thanh Nguyên Tử không chút nào bất ngờ, ngược lại cười như đã định liệu trước. Ống tay áo lão lại rung lên, có ba đồ vật cổ quái hình lục lăng xuất hiện ở trên mặt bàn.

Ba vật này to cỡ nắm tay, tỏa ra kim quang chói mắt. Bên ngoài chi chít những phù văn cổ quái, bộ dáng huyền ảo dị thường.

Kim Diễm Hậu thấy thì cẩn thận đánh giá vài lần nhưng tựa hồ nhất thời vẫn chưa nhìn ra cái gì, liền lập tức nâng tay hư không một trảo.

Vù một tiếng, một khối trong đó lập tức bay lên không rồi bị kim quan nam tử hút vào trong tay, sau đó cúi đầu lật qua lật lại xem xét.

"Đây chẳng lẽ là..."

Cùng lúc đó, Hàn Lập nhìn hai kiện đồ vật kim sắc trên bàn còn lại. Ở bên trong cảm ứng được một luồng khí tức cực kỳ quen thuộc, trong lòng kinh nghi bất định một trận.

Kiểm tra đồ vật trong tay một chốc lát, khuôn mặt Kim Diễm Hậu dần có chút rúng động.

"Bản hậu thật không quá khẳng định nhưng tựa hồ là Kim Cương Diệt ma thần lôi trong truyền thuyết!" Kim Diễm Hậu rốt cục quay đầu hướng sang Thanh Nguyên Tử dò hỏi.

"Hảo nhãn lực! Năm đó lão phu thu được một ít lá trúc của Kim Lôi Trúc, sau đó phối hợp thêm rất nhiều tài liệu lôi thuộc tính, mượn dùng thiên lôi lực cùng hao phí thời gian mấy trăm năm mới luyện chế ra sáu bảy khối. Hiện giờ Khương mỗ một hơi xuất ra một nửa số lượng trong đó, có thể thấy được thành ý của tại hạ. Đại thiên kiếp tiếp theo của Kim huynh cũng còn không lâu lắm chứ. Thiên Cương Diệt Ma Lôi chính là lợi khí tuyệt hảo đối phó Vực Ngoại Thiên Ma. Mà Vực Ngoại Thiên Ma xuất hiện ở đại thiên kiếp thì căn bản khó lòng phòng bị, các bảo vật khác đối với chúng hầu như không có tác dụng. Lôi châu này so với bảo vật khác ngươi luyện chế dùng bảo hộ tâm thần thì mạnh hơn gấp trăm lần. Nếu không phải luyện chế số lượng đủ thì ta tuyệt không lấy ra trao đổi" Thanh Nguyên Tử tựa cười mà không phải cười trả lời.

Chú thích:

(1) Cô Quả (Từ cũ): Chỉ vương hầu ở Trung Quốc thời cổ đại

"Nghênh ngang một cõi biên thùy, Thiếu gì cô quả, thiếu gì bá vương!" (Truyện Kiều)

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1861: Lai Khách

Dịch: No_dance2909

Nguồn: TTV

Nghe xong câu trả lời của Thanh Nguyên Tử, Kim Diễm Hậu ánh mắt chớp động, lâm vào trầm tư tựa hồ cũng đã bị thuyết phục phần nào.

Hàn Lập nghe được cái tên "Kim cương diệt ma thần lôi", trên mặt cũng hiện lên một tia khác thường.

Cũng trách không được, hắn đối với khí tức của ba kiện đồ vật này lại cảm thấy có chút quen thuộc, hóa ra là do sử dụng tài liệu chính là lá Kim Lôi Trúc hắn tặng lần trước.

Lá này do cùng Kim Lôi Trúc có chung nguồn gốc, cho nên dù đã qua luyện chế, khí tức tự nhiên cũng sẽ không kém quá xa.

Mà Kim Cương Diệt Ma Lôi tuy rằng là lợi khí đối phó với Vực Ngoại Thiên Ma, nhưng thiên ma chỉ có khi đột phá bình cảnh Đại Thừa Kỳ cùng với thiên kiếp về sau của cấp bậc Đại Thừa mới xuất hiện, vì vậy cũng không phải là điều hắn cần chuẩn bị ngay bây giờ.

Về phần phương pháp luyện chế, Hàn Lập thật ra đã sớm từ địa phương nào đó của dị tộc, trong lúc vô ý cũng đã có đến tay rồi.

Chính là khi đó nhận thấy muốn luyện chế thành công vật này phải phối hợp đại lượng tài liệu lôi thuộc tính hiếm thấy, nên hắn giờ đây mới vô cùng giật mình.

Hắn tự biết lấy thủ đoạn lúc ấy căn bản không thể thu thập được tất cả tài liệu, hơn nữa cũng không có năng lực luyện chế, nên cũng cảm thấy tiếc nuối rồi đem việc này bỏ quên.

Hiện tại vừa nghe cái tên này, cùng với việc Thanh Nguyên Tử lấy tu vi Đại Thừa Kỳ chỉ luyện chế bảy tám mai thần lôi cũng tiêu tốn vài trăm năm, trong lòng cũng chỉ có thể cười khổ không thôi.

Xem ra ở không có tiến giai Hợp Thể hậu kỳ, kiện Kim cương diệt ma thần lôi này căn bản là chuyện tình muốn cũng nghĩ cũng không được.

"Lấy ba mai Kim Cương Diệt Ma Lôi, đích xác đủ để đổi Tức Nhưỡng Chi Thổ. Nhưng có một chuyện bổn Hậu có chút khó hiểu. Minh Hà thần nhũ đạo hữu cũng có, vì sao lại tìm đến bổn Hậu mà trao đổi vật ấy." Kim Diễm Hậu lại mở miệng, trong giọng nói còn mơ hồ có một tia hoài nghi.

"Minh Hà thần nhũ của tại hạ, vào thời điểm trăm năm trước đã bị một người mượn đi tất cả. Mà hiện tại Hàn tiểu hữu cần vật ấy để đột phá Hợp Thể bình cảnh, Khương mỗ năm đó bởi vì một sự tình khác, cũng đáp ứng quá việc này. Cho nên cũng chỉ có thể tới cửa, tìm đạo hữu trao đổi vật ấy ." Thanh Nguyên Tử chậm rãi nói.

"Có thể làm cho Khương đạo hữu ngay cả Minh Hà thần nhũ cũng phải đồng ý đưa ra? Xem ra giao tình này đúng là không nhỏ a!" Kim Diễm Hậu kinh ngạc, trong miệng phát ra vài tiếng tấm tắc, ánh mắt cũng rơi lên người Hàn Lập.

Hàn Lập khom người, biểu hiện sự kính cẩn, trong lòng ghi nhớ lời Thanh Nguyên Tử căn dặn lúc trước, phi thường thành thật không có nói lời nào.

"Ân, quả thật là một cái nhân tình lớn."

Tốt lắm, những điều tại hạ cần nói, đều đã nói xong. Nếu Kim đạo hữu còn tiếp tục hỏi như vậy nữa, thì ta sẽ tìm người khác mà tiến hành trao đổi. Có thể ai không biết, nhưng ta nghĩ Ngôn lão quái đồng dạng cũng phải độ lôi kiếp, tuyệt đối sẽ vui mừng khi cùng tại hạ làm giao dịch này." Thanh Nguyên Tử dùng một ngón tay gõ gõ lên mặt bàn, thâm ý sâu sắc nói.

"Khương huynh nói đùa. Bổn Hậu nói cự tuyệt khi nào. Nếu đạo hữu đã có thành ý như vậy, cộng thêm giao tình năm đó, tại hạ tất nhiên sẽ đáp ứng giao dịch này." Kim Diễm Hậu hơi trầm ngâm một chút, rốt cuộc cười một tiếng rồi đáp ứng.

"Kim đạo hữu sảng khoái như thế thì tốt rồi. Trao đổi này đối với hai người chúng ta tuyệt đối là cùng có lợi!" Thanh Nguyên Tử nghe vậy, cũng mừng rỡ trả lời.

Kim quan nam tử cười hắc hắc một tiếng, bỗng nhiên mở miệng ra, trực tiếp từ trong miệng phun ra bốn đoàn linh quang.

Ba trắng một vàng!

Đúng là ba bình ngọc nhỏ màu trắng cùng một cái hộp màu vàng!

Tay áo lại phất một cái, bốn kiện đồ vật nọ lập tức hướng tới Thanh Nguyên Tử bay đến, đồng thời tay kia lại hướng hộp ngọc trên bàn cùng hai quả Kim Cương Diệt Ma Lôi chụp lấy.

Một tiếng xé gió vang lên! Vật trên bàn lập tức run lên, cũng được Kim Diễm Hậu cầm vào trong tay.

Cùng lúc đó, Thanh Nguyên Tử cũng đem bình nhỏ cùng ngọc hạp đồng dạng thu vào trong tay, lập tức thần niệm vừa động, cẩn thận tra xét thật giả.

Sau một chút công phu, trên mặt cũng lộ ra vẻ vừa lòng.

"Đồ vật này không có vấn đề, lão phu lần này xin đa tạ Kim huynh ! Hàn tiểu hữu, ba bình Minh Hà thần nhũ này, ngươi thu lấy được rồi." Thanh Nguyên Tử sau khi kiểm tra xong, vừa lộ ra vừa lòng vừa nói.

Tiếp theo lòng bàn tay chợt chuyển, cổ tay run lên, ba bình chứa Minh Hà thần nhũ liền bay về phía Hàn Lập.

Hàn Lập ngẩn ra, nhưng lập tức vui vẻ tiếp nhận, đồng thời trong miệng cảm ơn không ngớt.

Lúc trước cùng đối phương ước định chỉ là hai bình thần nhũ, hiện giờ thoáng chốc đã đem ba bình giao cho hắn. Hiển nhiên cũng coi như là đáp tạ hắn khổ công sưu tập tài liệu.

Xem ra quyết định đem tất cả tài liệu thu thập được lấy ra, chính là cử chỉ sáng suốt.

Dù sao thần nhũ này tuy rằng quý hiếm cực kỳ, nhưng đối Thanh Nguyên Tử mà nói không cũng không có quá nhiều tác dụng, cho nên lúc này cũng không có hành động gì gọi là tiếc nuối.

Về phần Kim Diễm Hậu hiển nhiên với lần trao đổi này cũng rất vừa lòng, thần tình tươi cười cùng Thanh Nguyên Tử nói chuyện phiếm một hồi.

Trong lúc tán gẫu hai người có nói đến một vài loại bí văn kỳ lạ ít người biết đến, và cũng có một ít công pháp tu luyện tương quan, điều này làm cho Hàn Lập ở một bên cũng nhiệt tình mà nghe ngóng.

Thời gian trong nháy mắt đã vượt qua nửa canh giờ, Thanh Nguyên Tử tựa hồ cũng cảm thấy không sai biệt lắm, rốt cục cũng đứng dậy cáo từ.

Kim Diễm Hậu thật cũng không có ý giữ lại, đồng dạng liền đứng dậy, định tiễn Thanh Nguyên Tử đến cửa lớn của đại điện.

Đúng lúc này, bỗng nhiên tại đảo nhỏ trên không một tiếng nổ ầm ĩ vang lên, tiếp theo cả tòa cung điện đều bị chấn động, dường như bị vật gì đó không phải bình thường công kích thật mạnh mà tạo thành.

Trong đại sảnh hai người vừa mới đứng dậy đều cả kinh, không khỏi hồ nghi nhìn nhau.

Ai đảm lớn gan như vậy, trắng trợn công kích trước cửa.

Phải biết rằng lấy Thanh Nguyên Tử tuy rằng cũng sử dụng kiếm khí chém lên đảo nhỏ được bao phủ bởi một tầng cấm chế, nhưng nhìn như thanh thế rất lớn, trên thực tế vẫn chưa thực sự tạo nhiều uy phong như vậy.

Mà động tĩnh vừa rồi, rõ ràng là tầng cấm chế này bị ngoại lực mạnh mẽ đánh nát.

Sau khi Kim Diễm Hậu phục hồi tinh thần, tự nhiên cũng kinh sợ cực kỳ, một tay bấm quyết niệm chú, tựa hồ lập tức thúc dục thần thông nào đó.

Nhưng ngay sau đó, bỗng nhiên ở đại sảnh một thanh âm nam tử từ trên không chợt phát ra.

"Kim Diễm, Thanh Nguyên Tử, hai tiểu tử các ngươi ở trong đó làm gì. Mau mau đi ra gặp ta!"

Thanh âm đàm thoại thô lỗ dị thường, nhưng hai người Thanh Nguyên tử đều biến sắc, sau khi liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng không khỏi cùng cười khổ.

"Như thế nào, còn không ra đón bản đại nhân! Kim diễm, chẳng lẽ ngươi thật muốn ta đem nơi này hủy đi hay sao?"

Mà nam tử kia tựa hồ có chút không kiên nhẫn, vừa dứt lời, bên ngoài cung điện truyền đến từng tiếng gầm rú liên miên không dứt, thậm chí tạo ra từng đợt không gian dao động bao trùm cả hòn đảo.

Lúc này, ở bên trong đại điện kim quang chợt lóe, một đạo độn quang xuất hiện trước mặt Kim Diễm Hậu, tiếp theo hào quang chợt tắt, lập tức hiện ra một gã kim giáp vệ sĩ thần sắc kinh hoảng.

"Hồi bẩm chủ nhân, bên ngoài..."

"Ta đã biết, người tới ở bên ngoài là khách quý! Ngươi xuống trước đi. Khương huynh, xem ra ngươi nhất thời cũng đi không được rồi ! Chúng ta cùng đi ra ngoài gặp lão quái vật này một chút! Nếu không đảo nhỏ này của ta thật đúng là có thể bị hắn hủy đi mất." Kim Diễm Hậu khoát tay chặn lại, sau đó lại quay người hướng về phía Thanh Nguyên Tử cười khổ nói.

"Lão quái vật này nếu đã đến đây, tự nhiên đều muốn gặp mặt. Bất quá mỗi lần gặp qua hắn, ta đều phải đau đầu vài ngày." Thanh Nguyên Tử khóe miệng run rẩy một chút, cũng rất là bất đắc dĩ trả lời.

Kim Diễm Hậu thở dài, nhưng pháp quyết chợt chuyển, ngoài thân kim quang chợt lóe, một tầng hỏa diễm kim sắc từ trên người quay cuồng xuất hiện, đem thân hình hoàn toàn bao phủ.

Một tiếng muộn hưởng vang lên, hỏa diễm bạo liệt bay tán loạn.

Kim Diễm Hậu cũng từ trong đó mà biến mất không còn bóng dáng.

Đúng là hỏa độn thuật cực kỳ hiếm thấy!

Thanh Nguyên Tử thì đơn giản hơn, tay áo bào run lên một cái, hóa thành một đạo kim quang hướng đại sảnh môn bay đến. Sau một cái chớp động, quỷ dị biến mất ở trên không trung.

Cả gian đại sảnh, nhất thời chỉ còn lại Hàn Lập lẻ loi đứng đó.

"Lão quái vật! Có thể làm cho hai người này đều xưng hô như vậy, thật sự khó có thể tưởng tượng là cái gì dạng tồn tại gì. Tuy rằng không muốn gặp, nhưng bất quá đi cũng không có vấn đề gì." Hàn Lập thở dài một hơi, dùng thanh âm trầm thấp không thể nghe thấy thì thào vài câu, tiếp theo sau lưng lôi quang chợt lóe, một đôi cánh trong suốt hiện lên, chợt lóe rồi hóa thành một đạo hồ quang xanh trắng mà biến mất.

Tại đảo nhỏ trên không ngàn trượng, Thanh Nguyên Tử cùng Kim Diễm Hậu hai người, đang đối mặt với một quái vật lớn, thân thể dài hơn trăm trượng, thần sắc có chút cung kính!

Mà con vật này rõ ràng là một con bọ cánh cứng cả người đen tuyền, trên đỉnh đầu nó hiện ra một nhân ảnh của một lão giả dáng người gầy yếu.

Người này nhìn bộ dáng như sáu mươi tuổi, nhưng hốc mắt lõm sâu, mũi dài ngất trời, hơn nữa trên thân mặc một bộ trường bào đủ mọi màu sắc, cổ lộ ra một chuỗi hạt như hoa sen sáng chói mắt, mỗi một khỏa hạt đều lớn chừng trứng chim lớn, thoạt nhìn cực kỳ màu mè.

Nhưng làm cho người ta giật mình chính là, ban đầu cả tòa đảo nhỏ vốn được bao phủ bởi một tầng cấm chế bạch sắc đã không còn sót lại chút nào.

Mà ba gã kim giáp vệ sĩ, lại bị tơ trắng từ trong miệng bọ cánh cứng phun ra quấn thành một đống, thân bất do kỷ ở trên không trung quay tròn chuyển động không ngừng, giống như con quay không thể dừng lại.

Lúc đó Hàn Lập vốn đã hóa thành một đạo hồ quang xanh trắng cũng vừa xuất hiện ở bên cạnh Thanh Nguyên Tử và Kim Diễm Hậu. Mà Kim Diễm đối với quẫn cảnh ba gã vệ sĩ làm như không thấy, ngược lại hướng tới lão giả đứng trên con bọ cánh cứng tươi cười nói:

"Hư Linh huynh, ngươi vốn rất ít ghé thăm, hôm nay như thế nào lại có thời gian đến đây. Bất quá nếu đã đến, không bằng cùng chúng ta xuống phía dưới một lát!"

"Hắc hắc, Kim Diễm ngươi trong miệng tuy nói như vậy, nhưng trong lòng kỳ thật ước gì ta vĩnh viễn không đến đây a." Lão giả cười hắc hắc một trận, nhưng khẩu khí không chút khách khí nói.

"Kim mỗ sao dám nghĩ vậy. Nhưng thật ra đạo hữu như thế nào lại biết, Khương huynh cũng đến làm khách ở chỗ tiểu đệ vậy." Kim Diễm Hậu sắc mặt một trận trong sáng, vội vàng đem đề tài dẫn tới trên người Thanh Nguyên Tử.

Thanh Nguyên Tử vừa nghe lời này, trong lòng tự nhiên mắng to Kim quan nam tử một trận, nhưng đã rơi vào đường cùng, cũng chỉ có thể miễn cưỡng mỉm cười mở miệng :

"Khương mỗ đích xác cũng có chút nghi hoặc, Hư Linh huynh vì sao lại biết tại hạ cùng Kim huynh ở cùng một chỗ. Hay là đạo hữu đã đi qua động phủ của tiểu đệ?"

"Việc gì phải qua động phủ của ngươi, vốn là những động phủ ở xung quanh đây ta đều chạy đến một chuyến, nên mới biết hai người các ngươi ở đây.

Trước đó vốn cũng có hai người còn bế quan không chịu xuất hiện, chờ ta hủy đi động phủ rồi cũng thành thành thật thật mà xuất hiện. Sớm đã biết như thế, sao lại không sớm xuất hiện!" Sau khi lão giả cười to một trận, dương dương tự đắc nói.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện

Tác giả: Vong Ngữ

Quyển 10: Ma Giới Chi Chiến

Chương 1862: Hỉ nộ vô thường

Dịch: 2concácắnđuôi

Nguồn: TTV

Nghe được câu này, Kim Diễm Hậu và Thanh Nguyên Tử liếc nhau một cái, lộ ra nụ cười khổ, mà ngay cả Hàn Lập sau khi nghe xong, khóe mắt mở to, trong lòng cảm thấy hoảng sợ.

"Ta lần này tìm các ngươi là có việc muốn nói, vào trong ngồi nói truyện cũng được. Kim Diễm Hậu, Bích Linh tửu mà ngươi ủ cũng rất được, cho lão phu thưởng thức bảy, tám hồ đi”. Lão giả con mắt xoay chuyển, đĩnh đạc nói.

“ Bảy tám hồ? Hư linh huynh nói đùa. Muốn ủ được Bích linh tửu phải mất một số nguyên liệu khó tìm, thêm nữa thời gian ủ là 300 năm, trong tay ta cũng chỉ có bốn hồ mà thôi. Làm sao có thể cấp cho đạo hữu bảy, tám hồ để uống đây?”. Kim Diễm Hậu vừa nghe đối phương nói như vậy, trên mặt lộ ra thần sắc bất đắc dĩ.

“ Ha ha, ba bốn hồ thì ba bốn hồ. Cũng đủ ta uống được mấy chén.” Lão giả cười ha ha nói.

Sau đó hắn cũng không chờ Kim Diễm Hậu và TNT nói thêm điều gì, ngón tay bấm quyết, niệm thần chú, “ phụt” một tiếng, con bọ cánh cứng dưới chân hóa thành một cỗ khói đen, biến mất trong hư không. Đám khói di chuyển tựa như linh xà, chui vào trong tay áo của lão giả, và biến mất trong đó. Tiếp theo đó, thân hình lão chớp động, hóa thành một đạo ô quang, hướng đến cung điện của Kim Diễm Hậu bay tới.

Trên mặt Kim Diễm Hậu một lần nữa lộ vẻ bất đắc dĩ, hai tay hướng hư không chộp một trảo, ba gã Kim giáp sĩ đang trôi nổi trong không trung đình chỉ chuyển động, bạch ti quấn trên người họ cũng gãy vụn từng tấc rơi ra. Ngay cả khi vẫn còn choáng váng, quay cuồng, ba gã vệ sĩ vẫn miễn cưỡng ổn định thân hình, mang vẻ mặt xấu hổ, hướng đến Kim Diễm Hậu thi lễ:

“ Đa tạ chủ nhân cứu giúp! Tiểu nhân vô năng, khiến cho chủ nhân hổ thẹn”

“Người tới thần thông to lớn, đến ta còn phải tránh hắn ba thước.

Không trách được các ngươi, bây giờ hãy đem cấm chế chữa trị lại đi.” Kim Diễm Hậu lắc đầu, bên ngoài thân kim diễm một trận xoay chuyển, cũng hóa thành một đạo kim quang bay về phía cung điện.

“ Hàn tiểu hữu, ngươi cũng đi vào đi. Lão gia hỏa vừa đến này thật khó để hầu hạ, ngươi nên chú ý một chút.” Thanh Nguyên Tử thở dài một hơi, dưới chân kim quang chớp động, liền biến mất trong hư không.

Hàn Lập sờ cằm, sau khi suy nghĩ điều gì đó, thân hình đồng dạn phí độn xuống.

Một lát sau, đám người Hàn Lập đã xuất hiện tại đại sảnh ban đầu, phân chủ khách ngồi xuống. Chỉ có điều, chỗ ngồi của Thanh Nguyên Tử lại đối diện với lão giả tên Hư Linh.

Kim Diễm Hậu cũng không nói nhiều, vỗ nhẹ hai tay, lập tức có bốn thị nữ mỹ mạo, mặc kim sắc lụa mỏng, tay bưng một ít linh quả quý hiếm, đặt lên trên những cái bàn ở trước mặt bốn người.

“ Bích Linh tửu đâu? Kim Diễm, ngươi tính lừa gạt lão phu bằng những thứ linh quả này ư ?” Lão giả liếc mắt qua những linh quả trên bàn, rồi lên tiếng.

Kim Diễm Hậu cố nén tức giận trong lòng, nói: “ Hư Linh huynh đừng vội, Bích Linh tử cần phải được đặt trong Huyền Băng vạn năm, mới có thể dựng dục, tiểu đệ đã cho người đi đến đó lấy về rồi”.

“ Như vậy thì còn được!”. Lão giả gật đầu, đem một quả đào trong số các linh quả để trước mặt, cắn vài miếng, rồi nuốt gọn, ngay cả hột cũng không có ý định phun ra.

Hàn Lập gặp cảnh này, nhất thời im lặng.

Nhưng đúng lúc này, ánh mắt cảu lão giả không biết như nào lại nhìn sang Hàn Lập, thoáng soi xét vài lần, đột nhiên trong miệng phát ra một tiếng ngạc nhiên.

“ Tiểu tử kia, nghìn cốt linh của ngươi, thì thấy ngươi mới hai nghìn tuổi, mà đã tiến giai đến Hợp thể trung kỳ, tư chất rât tốt, ngươi chính là hậu bối trong Nhân tộc của Thanh Nguyên Tử sao?” Lão giả hứng thú hỏi.

Hàn Lập nghe được trong câu nói của đối phương lộ ra sự tán thưởng, nhưng trong lòng chẳng những không vui mừng, mà lại xuất hiện cảm giác lo sợ, vội vàng cung kính thi lễ : “ Vãn bối bái kiến tiền bối, vẫn bối đích thực là Nhân tộc”.

Ngay cả Đại thừa kỳ Thanh Nguyên Tử còn cảm thấy đau đầu vì vị này, hắn đương nhiên là kính nhi viễn chi. Huống hồ, đối phương chỉ bằng một cái liếc mắt, đã nhận ra tuổi thật của hắn, nghe thấy mà rợn người. Hi vọng đối phương chỉ là tiện mồm hỏi vậy thôi. Bất quá, sự thật lại không phải như vậy.

Lão giả vừa nghe Hàn Lập nói như vậy, hai mắt sáng ngời, lại làm ra vẻ kỳ lạ, hỏi : “ rất tốt, rất tốt, tư chất của ngươi ở Linh giới cũng cực kỳ hiếm thấy. Thanh Nguyên Tử, theo ta được biết, Nhân tộc của ngươi ở Linh giới chỉ là một tiểu tộc, thế nhưng không chỉ có vị Đại thừa kỳ là ngươi tồn tại, còn có một tên hậu bối tư chất cực tốt, thực lực cũng không phải là yếu a. Chẳng lẽ Nhân tộc lại có ý định che dấu thực lực?”

“ Hư Linh huynh nói đùa! Nhân tộc chúng ta chính xác chỉ là một tộc nhỏ ở mà thôi. Tại hạ tuy rằng xuất thân Nhân tộc, nhưng may mắn gặp được cơ duyên, mới có thể tu luyện đến cảnh giới này. Nhưng cũng chính vì vậy, mà tại hạ đã không còn là Nhân tộc thuần túy. Về phần Hàn tiểu hữu tiến cảnh kinh người, cũng không phải việc kỳ quái. Mỗi tộc đều có thể xuất hiện những kỳ tài ngút trời. Chẳng qua là vừa mới gặp được Hư Linh huynh thôi, làm sao có thể so sánh với quý tộc.” Thanh Nguyên Tử thần sắc vừa động, vội vàng cười một tiếng nói.

Lão giả hừ lạnh một tiếng, liếc Thanh Nguyên Tử một cái, rồi hướng Hàn Lập, tựa tiếu phi tiếu, nói:

“ Thật ư? Phù Du tộc chúng ta cũng có thể coi là không nhỏ, nhưng bằng từng ấy tuổi, đã tiến giai Hợp Thể trung kỳ, lão phu còn chưa có thấy. Thế nào, Hàn tiểu hữu có hứng thú gia nhập Phù Du tộc chúng ta hay không? Chỉ cần nguyện ý ở lại lám khách khanh trưởng lão, về sau ngươi tu luyện cần đến tài liệu, hay linh dược, bản tộc có thể cấp toàn bộ cho ngươi.”

Thanh Nguyên Tử nghe thấy vậy, sắc mặt đại biến, môi động đậy, tựa hồ muốn nói gì, nhưng cuối cùng lại thôi. Mà Hàn Lập lại thấy bât ngờ, nhưng tâm niệm vừa chuyển, lại không chút do dự từ chối:

“ Đa tạ ý tốt của tiền bối, nhưng bản tộc tới đây sẽ gặp một kiếp nạn, vãn bối dù pháp lực nông cạn, cũng muốn về trong tộc, cùng gánh kiếp nạn, không thể gia nhập quý tộc của tiền bối.”

“ Đại kiếp nạn? Hừ! Cái gì là đại kiếp nạn, ngươi cố ý tìm cớ chối từ lão phu?” Lão giả vừa nghe lời này, sắc mặt trầm xuống, nụ cười trên khuôn mặt biến mất, thay bằng một bộ mặt lạnh lùng, nói. Đồng thời “ Oanh” một tiếng, một cố áp lực vô hình từ trên người lão già phát tán ra, hùng hổ xông đến Hàn Lập.

“ Vãn bối không có ý này!”

Hàn Lập cũng biết tâm tính đối phương quái dị, nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới, người này không chút kiếng kỵ gì ra tay với mình, trong long thầm kêu khổ, vội vàng đáp lại một câu, linh quang hộ thể lập tức tản mác ra. “ Oanh” một tiếng nữa, hắn chỉ cảm thấy một cỗ lực lượng cường đại, đè nặng lên vai mình, thân hình hơi chùn xuống, hộ thể kim quang lại hiện lên, tựa hộ còn lớn hơn bình thường. Đồng thời, trong cơ thể truyền ra những tiếng bạo vang, khớp xương toàn thân lâm vào tình trạng chống cự với ngoại lực. Đây cũng là do thân thể Hàn Lập viễn siêu so với tưởng tượng của người bình thường, nếu thay vào một tồn tại bình thường, dưới sự trấn áp mạnh mẽ bằng khí thế của lão giả, cho dù không mất mạng ngay tại chỗ, thì cũng thổ huyết, hao tổn nguyên khí.

“ Hử, có chút bản lĩnh”. Lão giả thấy cảnh này, trong miệng phát ra một tiếng kinh ngạc, sự tàn khốc trên mặt biến mắt, thay vào đó là sự hứng thú, nhưng thân hình đang ngồi bỗng nhiên cao lên một cái đầu, cự lực vô hình tác động lên Hàn Lập lại bành trướng.

“ Phanh” một tiếng. Hàn Lập đầu vai run lên, sắc mặt có chút trắng bệch, nhưng vẫn ngồi tại chỗ, tuy nhiên, chiếc ghế dưới chân lại quá thành bột phấn, hư không tiêu thất.

“ Hư Linh huynh hạ thủ lưu tình”, Thanh Nguyên Tử nhướng mày, rốt cục mở miệng, tay áo hướng phía Hàn Lập phất một cái, một mảnh kim hà tuôn ra, hai cỗ cự lực va chạm với nhau trước người Hàn Lập, trầm muộn một tiếng, lại cùng nhau biến mất.

Hàn Lập chỉ cảm thấy cự lực ở đầu vai tản ra, nhất thời trở lên nhẹ nhõm, trong lòng thả lỏng, đối với thực lực của Hư Linh lão giả thực sự hoảng sợ. Chẳng trách Thanh Nguyên Tử và Kim Diễm Hậu lại kính sợ lão như vậy, thì ra thần thông còn trên cả hai người.

“ Thanh Nguyên Tử, ngươi muốn luận bàn với lão phu? Tốt, lần trước động thủ với ngươi, đã là sự kiện hơn mấy ngàn năm rồi, nghe nói ngươi gần đây dụng tâm nghiên cứu một loại thần thông phi thường huyền diệu, lão phu vừa lúc có thể thỉnh giáo”. Lão giả thấy Thanh Nguyên Tử ra tay, không những không tức giận, mà còn lộ ra vẻ hiểu chiến, ma sát 2 chưởng, nóng lòng muốn khiêu chiến.

Ngược lại, hắn đem Hàn Lập ném đến một bên, không thèm liếc mắt đến một cái. Điều này làm cho Hàn Lập trợn mắt, có chút hồ đồ. Không biết là đối phương hiếu chiến như điên, hay là cố ý giả ngây giả dại?

Thanh Nguyên Tử thấy bộ dáng của hắn như thế, mắt chớp động vài cái, miễn cưỡng xua tay nói :

“ Hư Linh đạo hữu nói đùa, chút bổn sự của Khương mỗ, làm sao dám sánh với đạo hữu. Dù sao Hàn tiểu hữu cũng là tộc nhân của tại hạ, mong đạo hữu hạ thủ lưu tình”.

“ Không muốn tỷ thí a, quả thật có chút đáng tiếc. Thôi, quên đi, nể mặt ngươi ta cũng không làm khó tiểu gia hỏa này, lão phu có chính sự cần bàn”. Lão giả lộ ra một tia thất vọng, uể oải trả lời, tinh thần tựa như chán nản không ít.

“ Tiểu đệ cũng có chút kỳ quái! Nghe nói Hư Linh huynh đã tới cửa quan cuối cũng rồi, từ ngàn năm trước đã bế quan, chuẩn bị Độ kiếp phi thăng. Sao tự nhiên lại đến Minh Hà Chi Địa, bái phỏng mấy người chúng ta vậy, chẳng lẽ có chuyện tình trọng yếu ?” Kim Diễm Hậu kỳ quái hỏi.

“ Đương nhiên là có truyện trong yếu! Nếu không thì lão phu cho dù ăn no rửng mỡ, cũng không phá giới chạy đến nơi này của các ngươi. Không nói những lời vô nghĩa, các ngươi mang Minh Hà Chi Nhũ giao hết ra đây đi. Lão phu dùng Ngũ nguyên đan, Vạn khôn trùng, trùng trứng, đổi lấy Minh Nhũ hiện có trong tay các ngươi!” Lão giả không chút suy nghĩ nói.

“ Cái gì! Đạo hữu muốn Minh Hà Chi Nhũ?”

“ Hư Linh huynh muốn lấy Minh Hà Chi Nhũ làm gì?”

Kim Diễm Hậu cùng Thanh Nguyên Tử nghe xong, thất thanh lên tiếng.

Hàn Lập tự nhiên cũng kinh hãi.

“ Lão phu chỉ là đổi lấy linh nhũ, hai người các ngươi ngạc nhiên như vậy sao? Chả nhẽ Ngũ nguyên đan, Vạn khôn trùng, trùng trứng không đáng giá để đổi sao?” Sắc mặt lão giả trầm xuống, khẩu khí bất thiện thốt ra.

Continue Reading

You'll Also Like

22.5K 19 2
Smut as in content +18 so be aware.
271K 6.2K 58
❝ i loved you so hard for a time, i've tried to ration it out all my life. ❞ kate martin x fem! oc
177K 15.7K 30
"သူက သူစိမ်းမှ မဟုတ်တာ..." "..............." "အဟင်း..ငယ်သူငယ်ချင်းလို့ပြောရမလား..အတန်းတူတက်ခဲ့ဖူးတဲ့ အတန်းဖော်လို့ ပြောရမလား...ဒါမှမဟုတ်..ရန်သူတွေလို...
81.8K 3.5K 80
❤️