(Đam mĩ,edit)BÀNG QUAN BÁ KHÍ...

By NV1234567

93K 1.2K 984

https://lolitalov3.wordpress.com/bang-quan-ba-khi-trac-lau-to-du-binh/ VĂN ÁN Hàn Phi Tà: nam chính của , bề... More

Phần Không Tên 2
Phần Không Tên 3
Phần Không Tên 4

Không Tên Phần 1

33.8K 496 326
By NV1234567

VĂN ÁN

Hàn Phi Tà: nam chính của <Tuyệt thế kiếm tà>, bề ngoài tao nhã lễ độ, nội tâm âm hiểm xảo trá, một đường bá khí trắc lậu, cuối cùng xưng hùng thiên hạ. Nếu nói nhân sinh thiếu khuyết, thì là không thể hái hoa. Luyện một loại thần công nào đó, cũng tương tự việc vung đao tự cung. Rõ ràng ở trong bụi hoa, lại không chút động lòng. Vì vậy, bộ truyện này bắt đầu. Chiến Trạm: tiểu boss đầu tiên bị vai chính trong <Tuyệt thế kiếm tà> giết chết. Truyền nhân của Quân Thần thế gia, trời sinh tính tình bất nghĩa bất nhân, nếu nói có ưu điểm gì, thì là bị chết rất chuẩn. Thế nhưng, hắn bị xuyên.

***********

<Tuyệt thế kiếm tà> là tên một bộ tiểu thuyết, bạn Chiến Trạm xuyên vào trong sách!

TIẾT TỬ

"Biến... mẹ... mi..."

Bóng đen ôm một vật gì đó từ trên cao rơi xuống. Di ngôn lâm chung, thành thiên cổ độc nhất vô nhị. Muốn biết chân tướng thế nào? Hãy xem thần kỹ tua ngược. "im... mẹ... Biến.." Bóng đen ôm một vật gì đó bay lại lên lầu. . Chuyện quay ngược về năm phút đồng hồ trước. Bóng đen, cũng chính là nam diễn viên thứ nhất của câu chuyện này mò ra một mẫu truyện miễn phí đã hoàn dài hơn một trăm vạn chữ, sau khi hớn ha hớn hở tốn ba giờ ngồi đọc một phần tư, càng đọc càng thấy bứt rứt. Vai nam chính trong truyện sau khi luyện một loại công pháp không thể tới gần nữ sắc, dĩ nhiên thực sự không gần nữ sắc, rõ ràng công cụ gây án còn treo ở chỗ giơ tay thì sờ được ngay! Hắn thực sự không thể tin được cư nhiên có loại văn mà tác giả cha ruột không cho con mình giải quyết vấn đề hôn nhân, nhịn không được lật tới kết cục, phát hiện nam chính dĩ nhiên... thực sự... ăn "cơm dưa leo" cả đời. Điều này không khoa học. Hắn nhảy đến khu vực bình luận, mười ngón như bay, lách cách gõ nhanh: <<Không có phụ nữ không cần sợ, ta chờ ma thú hóa hình người. Không có JJ không cần sợ, cầm trái dưa leo có thể cắm. Không có cảm tình không cần sợ, ăn chút xuân dược sẽ cuồng hóa. Sợ là sợ, có phụ nữ làm tranh tường, có dưa leo không cần nó, một đường thăng cấp đến kết cục, vẫn là độc thân sấm thiên nhai. Không có phụ nữ không thoải mái a! Đại Đại!>> "Cạch" Hắn vừa ấn nút gửi đi, chợt nghe ban công truyền đến tiếng nứt quỷ dị, giống như có vật gì đó bị nạy ra. Đây là một khu nhà nhỏ cũ, không có nhà giàu nào, trước đây hắn nghĩ rất an toàn, nên không lắp cửa chống trộm, nhưng nghe nói có ăn trộm hành nghề trên cao ngã chết còn đi tìm ngược chủ nhà đòi bồi thường, lại nghĩ thế giới bao la không có gì không thể, khó đảm bảo không có ai xông vào nhà trống, vì vậy, thuận tay cầm lên cái notebook 17 inch loại cũ vừa dày vừa nặng, rón ra rón rén đi đến ban công. Hắn tiết kiệm điện, lúc mở máy vi tính thì không bật đèn, notebook vừa khép lại, trong phòng liền tối đen một mảnh, ngược lại bên ngoài được ánh trăng chiếu vào, trắng lóa, nhìn thấy rõ bóng người ở ngoài đang bò lên trên. Không ngờ thực sự gặp trộm. Hắn thừa dịp đối phương bò vào ban công, bước nhanh đến, chuẩn bị dứt khoát tung một chiêu đập cho gã hôn mê. Ai ngờ, vừa mới tới gần, còn chưa kịp giơ tay, thì lòng bàn chân trượt một cái, giẫm trúng một cây gì đó tròn tròn, thân thể thoáng cái bay vèo ra ngoài, mắt mở trừng trừng sượt qua người đồng chí đạo tặc, rơi theo kiểu lộn nhào. Thời khắc mấu chốt, mất hết hy vọng, chỉ có một lời, suy nghĩ nhanh như chớp, thốt ra: "Biến mẹ mi..." Đây là một đoạn dạo đầu xuyên việt rất giống án giết người.

=====================================

Ghi chú cấp bậc kiếm khách (từ thấp đến cao):

Hạ phẩm: kiếm công, kiếm sĩ, thiếu kiếm sư, đại kiếm sư, kiếm tướng.

Trung phẩm: kiếm khôi, kiếm chủ, kiếm quân, kiếm vương.

Thượng phẩm: kiếm hoàng, kiếm tôn, kiếm thánh.

Cấp truyền thuyết: kiếm thần.


1l Tình huống quen thuộc (Nhất)

Tiên tri tính quẻ cải biến vận mệnh

Quyển sách <Tuyệt thế kiếm tà> đặt ra là thế này:

Có hai đại lục: bên trái Thần Kiếm đại lục, bên phải Vu Pháp đại lục.

Thần Kiếm đại lục có hai đế quốc: bên trái Đằng Vân đế quốc, bên phải Tử Khí(mây tía) đế quốc.

Mở đầu câu chuyện, địa đồ chỉ mở ra phần về Đằng Vân đế quốc, những cái khác tạm thời che lại, dù người chơi tìm được truyền tống trận cũng không thể xuyên qua!

(lời ở trên chỉ là tác giả đùa thôi, chứ đây không phải game online ^^)

.

Chiến Trạm là một người thế nào?

Nói đơn giản, là một nhị thế tổ*.

*(nhị thế tổ: chỉ con cái nhà giàu, đời thứ nhất có quyền có tiền có thế, đời thứ hai ăn chơi phóng túng)

Tỉ mỉ hơn một chút, thì là một tiểu bá vương kiêu ngạo ương ngạnh, vô công rồi nghề, hết ăn lại nằm, tiêu tiền như nước.

Trong bộ <Tuyệt thế kiếm tà> này, đất diễn của hắn không nhiều lắm, nhưng lực ảnh hưởng rất lớn, chủ yếu tập trung toàn bộ trong một phần sáu đoạn đầu câu chuyện.

Làm một trong những tiểu boss nên xử lý càng nhanh càng tốt của nhân vật nam chính giai đoạn trước, hắn đã hoàn thành nhiệm vụ tương đương xuất sắc, nghiêm túc nắm bắt mỗi phút mỗi giây khi lên sân khấu, không ngừng bộc lộ chỉ số thông minh có giới hạn để phụ trợ cho hình tượng cao to quang huy anh tuấn cơ trí của nhân vật nam chính.

Khởi đầu cho bi kịch của hắn là trầm mê đấu ma thú, tâm huyết dâng trào phái tiểu đệ đi Hoàn Hồn ma lâm bắt ma thú cao giai. Không ngờ tiểu đệ gặp sắc nảy lòng tham, cường bạo một nữ tử, không chỉ khiến cho học viện Thái Cổ đứng đầu lục đại học viện ở Thần Kiếm đại lục bất mãn, còn tạo nên cừu hận thấu xương với nam chính Hàn Phi Tà.

Nếu như người bình thường gặp phải chuyện này, dù có bao che khuyết điểm như thế nào, cũng sẽ không cắn ngược đối phương một ngụm. Nhưng Chiến Trạm không phải người bình thường, hắn là tiểu boss mà tiểu thuyết đặt ra, là cực phẩm pháo hôi phải thiêu đốt sinh mệnh để phụ trợ diễn viên nam chính, đần độn là cần thiết!

Cho nên, hắn không chỉ không trách cứ tiểu đệ, trái lại còn vơ hết toàn bộ mọi chuyện vào mình, ba lần bảy lượt phái người ám sát Hàn Phi Tà, chèn ép Hàn Phi Tà, cuối cùng Hàn Phi Tà không thể nhịn được nữa bắt lại dùng roi quất tới da tróc thịt bong, ngâm trong hồ nước mặn cho đau chết tươi.

Trên đây là tin tức hiện lên trong đầu Chiến Trạm tân nhiệm sau khi xuyên và biết được thân phận của mình.

Tin tức kể trên lộn xộn dài dòng, hắn cắt xén bỏ bớt, tổng kết trong một câu nói:

Đây là một sinh mệnh của kẻ không chỉ não tàn, từ nhỏ bị ngược ngược xong lại chết!

Mà cái kẻ này hiện tại thành hắn.

...

Nhất định phải biết rõ ràng tình tiết phát triển đến đâu rồi!

Chiến Trạm lòng như lửa đốt nhảy xuống giường, còn chưa chạy xa, đã bị một mỹ phụ mặc cung trang chặn tại cửa.

"Thương tích còn chưa lành mà? Lại muốn đi đâu gây họa?" Mỹ phụ khó chịu nhìn hắn.

Chiến Trạm lập tức lục tìm hồ sơ về mỹ phụ trước mắt ——

"Nương?" Chiếm Trạm nơm nớp lo sợ gọi. Đây là lần đầu tiên hắn tiếp xúc với người khác sau khi đến thế giới này, thập phần thấp thỏm, luôn nghĩ đâu đó có vô số ánh mắt nhìn mình chằm chằm, một bên xem kịch vui, một bên cười hì hì nói, ngươi diễn a diễn a, ngươi diễn thành cái dạng gì chúng ta cũng biết ngươi là hàng giả!

Vân Vụ Y liếc nhìn hắn, kéo hắn ngồi xuống, từ trong tay nha hoàn phía sau nhận lấy cái chén đưa cho hắn, "Nương bảo người hầm canh, thừa lúc còn nóng uống đi."

Chiến Trạm nhấp từng ngụm từng ngụm nhỏ, nỗ lực hồi tưởng hắn bị thương từ khi nào.

Hẳn là không có a!

Tiểu tổ tông này không làm người khác bị thương thì đã cảm ơn trời đất, ai có thể đả thương hắn?

Hắn suy nghĩ nửa ngày cũng không có manh mối.

Vân Vụ Y thở dài nói, "Cha con đánh quá nặng tay."

"Cha?" Chiến Trạm vỗ đùi. Chính thế! Toàn bộ Thiên đô, thậm chí toàn bộ Đằng Vân đế quốc, Chiến Trạm cũng dám hoành hành, chỉ có Chiến Bất Bại là khắc tinh của hắn! Nghiêm phụ từ mẫu, Vân Vụ Y là từ mẫu, Chiến Bất Bại là nghiêm phụ. Đáng tiếc ông quanh năm trấn thủ biên quan, không có thời gian giáo dục nhi tử, cho nên mỗi lần trở về đều tăng cường giáo dục, mỗi lần giáo dục đều là mạnh tay.

Vân Vụ Y vươn tay gõ nhẹ lên đầu hắn, "Thế nào? Con còn hận cha con phải không?"

Chiến Trạm vội vã lắc đầu.

Vân Vụ Y sắc mặt buồn bã, "Ông ấy chỉ là tiếc rèn sắt không thành thép thôi. Ca ca con từ nhỏ giỏi văn giỏi võ, mười ba tuổi đã theo cha con ra chiến trường, còn con, đều bị nương làm hư."

Trên Chiến Trạm thì ra còn một ca ca, tất cả điều kiện đều có thể dùng những từ trái nghĩa với Chiến Trạm để đối chiếu, thiên tư thông minh, khiêm cung hữu lễ, văn võ song toàn, phẩm học khiêm ưu, nhưng sớm ra chiến trường, sớm toi mạng. Cũng vì thế, Chiến Bất Bại tuy thống hận nhi tử vô công rồi nghề, nhưng lại liên tiếp nương tay, không dám dạy bảo quá nặng tay, dẫn đến Chiến Trạm ngày càng vô pháp vô thiên.

"Nương, con sẽ sửa." Hắn nói là thật tình thật ý. Không thay đổi không được a, không thay đổi sẽ mất mạng.

Vân Vụ Y cười ha hả, xem như hắn chọc cười mình.

"Nương a, người còn nhớ rõ thuộc hạ con có người gọi..." Chiến Trạm nỗ lực nhớ lại tên của tiểu đệ đi gây chuyện kia, nhưng cứ nghĩ mãi không ra, "Một kẻ háo sắc, thích cường bạo người khác..."

"Rầm."

Vân Vụ Y đen mặt đập bàn đứng dậy, "Cha con nói không sai! Con đúng là càng ngày càng không ra gì, cái gì gọi là thích cường bạo người khác? Thuộc hạ con có kẻ như vậy tại sao vi nương không biết? Được, được, ta cũng muốn nhìn xem, là ai to gan lớn mật hứng thú làm chuyện dơ bẩn này! Ta nói tại sao con suốt ngày chạy khắp hoa nhai liễu hạng (làng chơi), thì ra là có kẻ xúi giục! Con ngoan ngoãn ở trong phòng kiểm điểm, mấy ngày nay không được đi đâu cả. Trước tiên để nương hảo hảo thanh lý những kẻ bên cạnh con!"

Chiến Trạm vốn định giải thích, nhưng nghe nàng nói muốn thanh lý người bên cạnh, nghĩ đây cũng là chuyện tốt đối với mình, liền im lặng cam chịu.

Vân Vụ Y ở trước mặt hắn phát cáu một hồi còn chưa đủ, lại chạy đi nói với Chiến Bất Bại.

Không bao lâu, Chiến Bất Bại đã mang theo đại đội nhân mã chạy vào viện tử mà hắn ở.

Chiến Trạm đứng trước cửa sổ, xa xa nhìn thấy, cảm thấy đội nhân mã này không chỉ người người cao to, mà còn đằng đằng sát khí, tùy tiện liếc mắt một cái, sắc bén tựa như dao. Hắn không biết có phải do hiệu quả từ tiểu thuyết hay không, chỉ biết là mình nhìn vài lần, thì chân hơi mềm nhũn.

Thị vệ trong viện hắn từng người bị gọi ra ngoài vặn hỏi. Phòng ở của bọn họ lập tức bị tra xét bừa bộn, phàm là thu được thứ gì không sạch sẽ đều bị lôi ra ngoài, cuối cùng, thị vệ trong tiểu viện của hắn dĩ nhiên không còn một kẻ nào lưu lại.

Chiến Bất Bại nổi giận thì không phải chuyện đùa, đem những kẻ đó đánh cho da tróc thịt bong, đẩy ra tám người từ trong những thân binh của mình, chỉ vào mũi bọn họ nói, "Các ngươi đều là thúc thúc của nó, nó là cháu của các ngươi, ta giao nó cho các ngươi, hảo hảo dạy bảo nó cho ta!"

Chiến Trạm dù sao cũng là con của nguyên soái và công chúa, bọn họ nào dám đồng ý, chỉ là quỳ xuống nhận lệnh.

Chiến Trạm nhỏ giọng nói, "Tám có phải hơi ít không?"

Chiến Bất Bại sửng sốt một chập, lập tức cười lạnh nói, "Ngươi nghĩ ta nuôi những thứ phế vật bỏ đi như ngươi sao? Bọn họ đều là chiến sĩ theo ta ra chiến trường chém giết, lập hạ không ít công lao hãn mã! Thấp nhất cũng là thiếu kiếm sư!"

Chiến Trạm trong lòng không cho là đúng, thầm nghĩ: thiếu kiếm sư thì tính cái gì. Hàn Phi Tà cuối cùng vẫn là kiếm thần kia.

Bất quá hiện tại là mở đầu tiểu thuyết, hắn còn chưa chết, Hàn Phi Tà còn là một dược sư bình thường, câu chuyện còn đang trong giai đoạn sơ cấp chỉ cần tám thiếu kiếm sư làm hộ vệ là có thể miễn cưỡng chèn ép.

Hắn lại qua loa gật đầu đáp ứng.

Chiến Bất Bại lại lải nhải giáo huấn một hồi, thấy thái độ của hắn cũng coi như đoan chính, mới dồn một bụng chưa nói xong rời đi.

Ông đi rồi, Vân Vụ Y mới đi tới. Nàng tuy cưng chiều nhi tử, nhưng không ở trước mặt trượng phu làm xấu mặt hắn.

Nàng hỏi, "Con vừa nãy có phải muốn hỏi một người tên là Khuất Túc không?"

Chiến Trạm nhướng mi, "Không sai, chính là hắn! Hắn đâu rồi?"

"Không phải con phái hắn đi tìm ma thú sao? Hắn đã đến Ma Bà tiểu trấn rồi." Vân Vụ Y nói.

"A?!" Chiến Trạm ngây người.

Vân Vụ Y nói, "Ta nghe nói hắn là đại kiếm sư cao giai, cũng coi như có chút bản lĩnh, bất quá nhân phẩm như vậy không thể trọng dụng, giữ lại thủy chung là tai họa. Ta xem chờ lần này hắn trở về, thì tìm một cái cớ để đuổi đi đi."

Chiến Trạm khóc không ra nước mắt. Là tai họa a, chính là đại tai họa đó! Nhưng đã không kịp ngăn cản rồi! Hắn nên làm gì bây giờ? Lẽ nào thực sự sẽ bị ăn roi bị nước muối ngâm cho chết sao?

Vân Vụ Y thấy hắn mặt như khóc tang, cho rằng hắn không nỡ, lại nói, "Con cần cao thủ, ta tìm một người cho con là được. Đại kiếm sư cũng không tính cái gì."

Chiến Trạm trong lòng băn khoăn, nàng nói cái gì cũng không nghe vào, có lệ vài câu rồi quay lại nằm trên giường tính toán.

Xem ra, ngăn cản Khuất Túc làm chuyện xấu không còn kịp rồi, mối thù giữa Khuất Túc và Hàn Phi Tà ăn chắc là đã kết rồi, hiện tại điều duy nhất hắn có thể làm là ——

Kéo mình ra ngoài!

Hàn Phi Tà người này tuy âm hiểm độc ác, trợn mắt tất báo, nhưng thỉnh thoảng vẫn nói đạo lý, chỉ cần mình nhận sai thái độ đoan chính, có thái độ tích cực sửa sai, hẳn sẽ không bước lên đường chết khi xưa của pháo hôi đâu nhỉ.

Không sai! Hắn đã đọc quyển sách <Tuyệt thế kiếm tà>, hiện tại đang sống trong sách, không phải là một vị tiên tri sống hay sao? Chuyện nhỏ như vậy còn không tránh thoát được hay sao! Đáng tiếc Hàn Phi Tà có lợi khí lớn nhất xưng hùng thiên hạ —— <Thiên giới thần thư> được giấu trong mật thất ở Hàn gia, nhưng trong đoạn đầu câu chuyện đã bị Hàn Phi Tà cầm đi, nếu không <Tuyệt thế kiếm tà> này không chừng phải đổi tên thành <Tuyệt thế chiến thần> rồi.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

2l Tình huống quen thuộc (Nhị)

Tiên tri chuẩn bị đi làm tiểu đệ

Chiến Trạm mang theo ước mơ tươi đẹp về tương lai, an phận thủ thường trong phòng hai ngày. Đương nhiên, an phận thủ thường này là người khác nghĩ thế, đối với Chiến Trạm mà nói, hẳn chỉ là có thói quen trạch* như trước đây.

*(trạch: chui rúc trong nhà)

Bất quá tại thời đại không có máy vi tính không có tiểu thuyết không có game, muốn trạch được hài lòng trạch được đặc sắc trạch ra thế mới tới tươi đẹp cũng là một kỹ thuật sống.

Phương pháp của Chiến Trạm là —— Hóng hớt.

Tuy hắn chính là nhân vật được xem như tiên tri tại thế giới này, nhưng những gì hắn tiên tri đều là đại sự, tác giả viết tiểu thuyết dù tinh tế hơn nữa cũng không thể nào tinh tế đến nỗi chú thích nhà bọn họ có tổng cộng bao nhiêu nha hoàn, phân biệt làm công việc gì, lương mỗi tháng nhiều ít... Nếu thật sự tinh tế đến mức này, vậy tên sách sẽ không là <Tuyệt thế kiếm tà> mà là <Tà lâu mộng> rồi. Cho nên hắn ngày ngày đều hỏi thăm nghe ngóng, cảm thấy rất thú vị.

Hắn không biết thế giới này tồn tại như thế nào, cũng không biết mình té từ lầu một làm sao có thể té vào trong tiểu thuyết, dù sao thế giới tiểu thuyết này cũng rất biết tự hoàn thiện, những vẫn đề hắn hỏi đều có đáp án, nghe ra còn rất có hệ thống.

Vô luận thế nào, thế giới đã tồn tại như thế, hắn cứ di dân như thế đi, sống qua ngày như thế đi.

Đến ngày thứ ba, nương hắn nhịn không được đến thăm hắn.

"Bảo bối, con khó chịu ở đâu?" Vân Vụ Y nhìn hắn, thần sắc đó giống như hắn gặp một căn bệnh nan y không muốn người ta biết vậy.

Chiến Trạm ù ù cạc cạc lắc đầu.

"Vậy là trong lòng khó chịu rồi." Nàng thở dài, "Nương biết, con giam mình trong nhà rất bức bối. Yên tâm đi, ngày mai cha con trở về biên quan, lúc đó con muốn làm gì thì làm."

Hắn dở khóc dở cười, "Nương, con khỏe, không khó chịu."

Vân Vụ Y nhíu mày nói, "Làm sao có thể thoải mái được? Hai ngày nay con không ra ngoài uống rượu với bằng hữu, lại không đi đấu thú viện rong chơi, cả ngày chui rúc trong nhà... Có phải con giận nương không?"

Chiến Trạm: "..." Trách không được tiền nhiệm Chiến Trạm chết rất dứt khoát a. Thì ra không phải không muốn hối lỗi, mà là không có cơ hội hối lỗi. Nhìn đi, dù hắn muốn cải tà quy chính, nương hắn cũng sẽ dùng biểu hiện không đạt chất lượng đánh về luyện tập lại.

"Nương à, người vừa nói cha sẽ đi biên quan sao?" Hắn đột nhiên nhớ lại một chuyện, một chuyện cực kỳ quan trọng! Sặc! Tại sao hắn quên béng vụ này!

Vân Vụ Y thấy sắc mặt hắn thoáng cái trở nên khó coi vô cùng, lại càng hoảng sợ, đứng dậy ôm hắn, "Bảo bối, con làm sao vậy? Có chuyện gì đừng giấu trong lòng, nói với nương. Trời sập, còn có nương và cha con chống đỡ."

Đúng, vấn đề chính là ở chỗ này!

Chiến gia hoàn toàn dựa vào Chiến Bất Bại và Vân Vụ Y chống đỡ, cho nên sau khi Chiến Bất Bại chết trận ngoài biên cương, Vân Vụ Y đập đầu chết trong hoàng cung, Chiến gia liền triệt để tiêu tùng. Đương nhiên, Chiến Trạm chết sớm, không có trải qua tình huống bi thảm của quân thần thế gia lúc suy tàn.

Trước đó hắn vẫn nghĩ tìm cách không chết trong tay Hàn Phi Tà, nhưng lại quên mất chuyện quan trọng như vậy. Nếu như Chiến gia suy tàn, hắn không chết cũng thê lương a! Làm tiểu bá vương tiếng tăm lừng lẫy trên toàn bộ thủ đô Thiên đô của đế quốc Đằng Long, những người mà Chiến Trạm đắc tội, có thể thành lập một tòa thành nhỏ tiêu chuẩn.

"Cha không đi biên quan không được sao?" Hắn nơm nớp lo sợ hỏi.

Trong <Tuyệt thế kiếm t à>, Chiến Bất Bại chỉ là một nhân vật làm nền, căn bản không có sân khấu diễn, trực tiếp tự thuật là trấn thủ biên quan, chết ở biên quan. Chiến Trạm nghĩ tiểu thuyết an bài cho hắn đến nơi này, chính là một cơ hội để thay đổi số phận!

"Đương nhiên không thể." Vân Vụ Y cười giội nước lã, "Cha con là nguyên soái, sao có thể không đi biên quan?"

"Không thể xin nghỉ bệnh sao?"

Vân Vụ Y kinh ngạc nhìn hắn, "Bảo bối làm sao vậy? Trước đây không phải con hy vọng nhất là cha con đến biên quan sao?"

Chiến Trạm ấp úng nói, "Biên quan luôn có chiến tranh, quá nguy hiểm."

Vân Vụ Y cảm động vuốt tóc hắn, "Bảo bối trưởng thành rồi."

"Có thể không đi không?"

"Đó là không thể nào." Trong mắt Vân Vụ Y chợt lóe ra lãnh quang rồi biến mất.

Bất quá dù lãnh quang có mau hơn đi chăng nữa, vẫn bị Chiến Trạm phát hiện!

Hắn kích động nghĩ: có nội tình, quả nhiên có nội tình!

Hắn quanh năm đọc tiểu thuyết đã tự ngẫm ra được một bộ kinh nghiệm cho mình —— Phàm là thuộc hạ làm xong báo cáo, ánh mắt nhìn về phía thủ trưởng lóe lên tia ngoan độc, tuyệt đối sẽ phản bội. Phàm là khi hai người nói chuyện, trong mắt lóe ra quang mang, tuyệt đối là mỗi người mang ý xấu, trong chốc lát, khẳng định một xuất chiêu, một phá chiêu, lưỡng bại câu thương. Giống như lão nương của hắn, một bên trả lời không thể nào một bên lóe ra lãnh quang, vậy tuyệt đối là dấu hiệu có ẩn tình!

"Bảo bối, con nghe lời. Không nên nhắc lại chuyện này. Nếu như người ngoài hỏi con, con tuyệt đối không được nói không muốn cha đi biên quan! Biết không?" Vân Vụ Y thập phần trịnh trọng nói.

Chiến Trạm đành phải ngoan ngoãn gật đầu, nhưng trong lòng nghĩ tới biện pháp cứu viện khác.

Nếu như không thể ngăn cản Chiến Bất Bại đến biên quan, vậy ngăn cản mọi chuyện phát sinh?

Nhưng, Chiến Bất Bại rốt cuộc là chết như thế nào?

Chiến Trạm suy nghĩ nát cả óc, nhưng thực sự nghĩ không ra. Không thể trách hắn, dù sao chuyện về Chiến Bất Bại quá râu ria, chỉ nhớ được tin hắn chết đã mang đến cho Hàn Phi Tà một chỗ tốt, cho nên lúc hắn đọc văn chỉ nhìn lướt qua, thô thô mà biết có một người như thế, đã chết thì cứ chết.

Nếu không thể ngăn cản Chiến Bất Bại đến biên quan, cũng không thể ngăn cản chuyện phát sinh khiến hắn chết, vậy biện pháp duy nhất là...

Khiến hắn sống lại?

Chiến Trạm rất nghiêm túc nghĩ đến khả năng này.

Trong tình tiết văn chương đặt ra, thế giới này quả thật có phục hoạt dược. Hắn nhớ rõ có hai người sở hữu.

Một là Bạch Mộng chủ. Bạch Mộng sơn sơn chủ, một trong sáu vị kiếm thánh của thần kiếm đại lục, trong đoạn đầu tiểu thuyết, là một nhân vật cực kỳ trâu bò! Quân thần thế gia trâu bò như thế trong mắt hắn căn bản không đáng nhắc tới. Cho nên muốn xin thuốc trong tay hắn là chuyện muốn nghĩ cũng đừng nghĩ, phỏng chừng người còn chưa lên núi, chân đã bị chặt bỏ lại rồi.

Người kia là nam chính của tiểu thuyết Hàn Phi Tà. Phàm là thứ tốt trong tiểu thuyết, hắn khẳng định có một phần. Nếu như hắn không có, thì là nội dung còn chưa đến.

Nhưng lấy thuốc từ trong tay Hàn Phi Tà...

Hắn ước lượng khả năng, thiếu chút nữa tuyệt vọng.

Hàn Phi Tà thiên tính lạnh lùng, không quá thích gặp gỡ người khác, tuy sau khi vương bát chi khí bộc lộ hoàn toàn thì thu không ít tiểu đệ, nhưng những tiểu đệ này không phải từng cùng hắn đồng sinh tử cộng hoạn nạn, thì là nhất nghệ tinh được hắn nhìn trúng, mình là dạng nhị thế tổ vô công rồi nghề còn phái thủ hạ ấy ấy đồng học của hắn, đại khái tự dâng lên cửa hắn cũng không thèm.

Suy nghĩ quá thống khổ mà!

"A!"

Hắn nằm phịch ra giường, quyết định ngủ một giấc rồi tính.

.

Ngày hôm sau, thái dương theo lẽ thường mọc lên từ đằng đông, Chiến Bất Bại phải đi tới biên cương.

Chiến Trạm hiếm khi sáng sớm tự mình ra đại môn tiễn đưa.

Chiến Bất Bại có chút kinh ngạc, ánh mắt nhìn hắn hơi chút nhu hòa, "Trong khoảng thời gian này ta không ở, con cũng nên suy nghĩ thông suốt. Nam tử hán đại trượng phu, phải đỉnh thiên lập địa, tạo ra sự nghiệp của bản thân! Con thủy chung cũng sẽ trưởng thành, suốt ngày chơi bời lêu lổng, còn ra thể thống gì?"

Chiến Trạm khoanh tay cung kính lắng nghe.

Chiến Bất Bại hạ thấp giọng nói, "Quan trọng hơn là phải luyện kiếm khí! Ngay cả tiểu nhi tử Tư Đồ Khẩn mười hai tuổi của Tư Đồ gia cũng đã là kiếm sĩ đỉnh cấp, con vẫn là một kiếm sĩ trung cấp, có thấy mất mặt không? Mệt cho chúng ta là Quân Thần thế gia."

Chiến Trạm đỏ mặt. Đỏ thay cho tiền nhiệm Chiến Trạm.

"Con hiểu rõ là tốt rồi." Chiến Bất Bại nói nhiều lần như vậy, lần đầu tiên thấy nhi tử xấu hổ, trong lòng cuối cùng cũng có vài phần vui mừng: lão tử không hổ là Quân Thần, nhi tử dù da mặt dày như thế cũng bị ta đánh gục!

"Cha." Biết rõ vô dụng, Chiến Trạm vẫn nhịn không được nhắc nhở hắn, "Người đến biên quan nhớ cẩn thận, vô luận xảy ra chuyện gì, nhất định phải giữ được tính mệnh!"

Chiến Bất Bại nghe xong nhướng mày, thầm nghĩ: lão tử đi đánh giặc, ngươi bảo ta vô luận xảy ra chuyện gì cũng phải giữ vững tính mệnh, không phải nói rõ đang trù cho lão tử xúi quẩy hay sao?

Chiến Trạm không biết suy nghĩ vi diệu trong lòng hắn, tiếp tục nói, "Lỡ như xảy ra chuyện gì không may, nhất định phải bảo trọng di thể." Có di thể mới sống lại được a.

"Cút!"

Chiến Bất Bại một cước đá hắn lăn quay, phi lên ngựa rời đi. Nếu như chậm một chút nữa, hắn sợ mình nhịn không được đánh nhi tử thành đầu heo ngay bên đường.

Chiến Bất Bại đi rồi, Chiến Trạm luôn mãi đắn đo, nghĩ mưu sự tại nhân thành sự tại thiên, dù cho cuối cùng thất bại, ít nhất cũng phải thử mới biết, không thể sống sung sướng rồi ngồi chờ chết. Hắn tự khuyến khích bản thân: không phải là làm tiểu đệ thôi sao? Hắn không tin với sự lý giải của mình về Hàn Phi Tà, mà lại không tóm gọn được y.

Hắn hạ quyết tâm, trực tiếp chào từ biệt Vân Vụ Y.

Vân Vụ Y nghe hắn nói muốn rời khỏi Thiên đô, cả kinh ngay cả cây trâm trên đầu cũng rơi xuống, "Bảo bối, con muốn đến trường thì trực tiếp đi Đế Quang học viện là được. Toàn bộ hoàng thân quốc thích ở đế quốc đều học hành ở đó. Tại sao lại chạy tới Thái Cổ học viện? Mà lại muốn đi tiểu phân viện (chi nhánh)?"

Chiến Trạm nói, "Con muốn ra ngoài lịch luyện (đi học hỏi rèn đúc kinh nghiệm)."

"Ta thấy con không phải muốn đi lịch luyện, là muốn đi tìm Khuất Túc đúng không?" Mặt Vân Vụ Y đen lại.

Chiến Trạm vẻ mặt đau khổ nói, "Khuất Túc người này con đã sớm không muốn dùng, phái hắn đi tìm ma thú cũng là muốn hắn rời xa con một chút. Nương đa nghi quá."

Vân Vụ Y nói, "Con có thể nghĩ như vậy thì không còn gì tốt hơn, chỉ là chuyện đi Ma Bà tiểu trấn không cần nhắc lại." Nàng nói, nhặt lên cây trâm không thèm để ý đến hắn nữa.

Chiến Trạm không còn cách nào khác, đành phải trở về tuyệt thực kháng nghị.

Vừa mới bắt đầu Vân Vụ Y còn giằng co với hắn, bảo dược sư nấu chút thuốc bổ thân, bảo nha hoàn bưng đi để hắn làm nước uống.

Sau khi Chiến Trạm phát hiện được, dứt khoát ngay cả nước cũng không uống.

Vân Vụ Y một bên tức giận đến run người, một bên tận tình khuyên bảo, sau đó thấy môi hắn đều khô tới tróc da, con mắt vô thần, gương mặt cũng hõm xuống, rốt cuộc nóng nảy, điều kiện gì cũng luôn miệng đáp ứng.

Kỳ thực không ăn không uống hai ngày đã đến cực hạn của Chiến Trạm rồi, nếu như Vân Vụ Y tiếp tục kiên trì một hồi nữa, đầu hàng phỏng chừng là hắn.

Vân Vụ Y ngoài miệng đáp ứng cho hắn đến Ma Bà phân viện ở học viện Thái Cổ đi học, trong lòng vẫn lo lắng, muốn trước tiên kéo dài, đợi cho nhiệt tình của Chiến Trạm trôi qua.

Nhưng Chiến Trạm sợ đêm dài lắm mộng, nên không kéo dài, mắt thấy Vân Vụ Y muốn im lặng trong hòa bình, lập tức nằm lên giường, làm bộ tiếp tục tuyệt thực kháng nghị. Vân Vụ Y lúc này mới thực sự đáp ứng.

Bất quá bảo bối nhi tử của mình muốn đi đến một nơi xa như thế, bên cạnh là Hoàn Hồn ma lâm, nàng thế nào cũng phải đưa lên vài phần bảo hiểm.

Màn đêm buông xuống, nàng liền dẫn một người trung niên khoảng bốn năm mươi tuổi đến phòng hắn.

"Bảo bối, vị này chính là Kim Khiêm Kim tiên sinh."

Chiến Trạm vội đứng lên chào hỏi, thuận tiện điều tra tin tức từ cơ sở dữ liệu.

Kim Khiêm: đội trưởng đội thị vệ của công chúa Vân Vụ Y, vừa xuất hiện đã là kiếm tướng đỉnh cấp, sau khi biết tin Vân Vụ Y chết, thoáng cái đột phá bình cảnh, vượt lên kiếm khôi sơ cấp. Vì báo thù cho Vân Vụ Y, suất lĩnh đội thị vệ công chúa liều chết xông vào cung, cuối cùng chết trong tay hoàng đế Vân Mục Hoàng của Đằng Vân đế quốc.

Có thể nói, hắn là trung thần đáng tin của Chiến gia.

Nghĩ tới đây, Chiến Trạm kìm lòng không đậu thốt lên một tiếng, "Kim thúc thúc."

Kim Khiêm nghe mà chấn động cả người, lúc nhìn Chiến Trạm, ánh mắt đã có một tia bất đồng.

.

.

p/s của tác giả: Chiến Trạm là thụ, Hàn Phi Tà là công. Rõ ràng rồi nhé =))

__________________

Quên, Quân Thần trong Quân Thần thế gia của bạn Chiến Trạm có nghĩa là thần của quân đội, không phải quân thần trong bề tôi và vua chúa đâu nhé ^^

Edit: Tiểu Lạc

~*~

3l Tình huống quen thuộc (Tam)

Tâm tình của kẻ ôm chân rất cấp bách.

Chiến Trạm mừng thầm: quả nhiên, vai phụ của mỗi tiểu thuyết đều phân phối điều kiện đặc thù, đâm trúng là có thể tăng lên độ hảo cảm.

Nghĩ tới đây, biểu tình của hắn càng thêm kính cẩn khiêm tốn.

Kim Khiêm nhìn hắn, quang mang trong đáy mắt rất nhanh mờ xuống, lắc đầu thở dài.

Chiến Trạm: "..." Độ hảo cảm tại sao lại hạ xuống? Điều này không phù hợp với hình thức đặt ra!

Kim Khiêm nói, "Công chúa yên tâm, sau khi ta hộ tống tiểu công gia đến học viện, lập tức quay lại."

Phụ thân của Chiến Trạm có tước vị công tước, hắn cũng thơm lây, ở bên ngoài được người ta gọi là tiểu công gia hoặc tiểu công cha.

Vân Vụ Y nói, "Không cần, ta ở đây sẽ không gặp nguy hiểm gì. Ngươi hảo hảo bảo vệ nó, chờ nó được nghỉ rồi hãy trở về."

Kim Khiêm biến sắc, lặng lẽ cúi đầu.

Chiến Trạm: "..." Đây không phải tình tiết thầm mến trong phim chứ? Trong tiểu thuyết không nhắc tới a. Nội dung trong thế giới này phát huy tự do quá cao độ. Nhưng vì vậy, an toàn của hắn lại càng không có gì đảm bảo. Tỳ như, hắn tuy biết mình chết ở ở một phần sáu đầu câu chuyện, mà nếu không chết, nội dung tất nhiên sẽ xảy ra thay đổi. Có thể hắn sẽ chết trong phần còn lại câu chuyện, hoặc là phần còn lại hắn chết đi sống lại vài lần!

Sặc!

Hắn rất cần ôm cái chân thô to hữu lực còn tặng thêm giá trị may mắn của Hàn Phi Tà!

Chiến Trạm nằng nặc đòi xuất phát trong hai ngày, Vân Vụ Y không lay chuyển được, chỉ đành theo ý hắn, không ngừng nói thời gian quá gấp rút quá vội vàng, rất nhiều thứ đều không chuẩn bị kịp. Chiến Trạm nghe xong thì có chút hối hận, nghĩ có phải nên nán lại một ngày để mang theo vài thứ, nhưng khi hắn bước ra cổng, thấy được đoàn xe tròn mười chiếc, sự hối hận bị mười chiếc xe ngựa cán nát.

"Ta thấy nên mang thêm hai cái chăn nữa. Con ngủ thiên tàm ti quen rồi, trong trấn nhỏ mua không được." Vân Vụ Y rất lo lắng.

Chiến Trạm hỏi, "Con mang theo mấy cái?"

"Năm cái."

Chiến Trạm khóc không ra nước mắt, "Con dù cho mỗi đêm đái dầm, cũng có bốn ngày để chờ chăn khô mà."

Vân Vụ Y dở khóc dở cười, "Con nghĩ cái gì đó hả?"

Chiến Trạm thấy trong mắt nàng che giấu không được sầu lo và lưu luyến, trong lòng tràn đầy cảm động. Mặc kệ nàng có phải người trong sách hay không, chí ít tại thế giới này, tất cả cảm nhận đều là chân thật, tất cả quan tâm đều là chân thật.

Hắn vươn tay ôm Vân Vụ Y, nhẹ giọng nói, "Cảm tạ."

Cảm tạ người dành cho con ánh mặt trời đầu tiên trong thế giới lạ lẫm này.

Cảm tạ người dùng tình thương của mẹ giúp con thích nghi với thế giới này.

Cảm tạ người đã bao dung cho sự tùy hứng của con.

Mặc kệ thế giới này là thật hay giả, con cũng sẽ nghiêm túc sống, làm đứa con ngoan của người!

"Bảo bối." Vân Vụ Y sờ đầu hắn, hai hàng nước mắt trào ra.

Chiến Trạm rời khỏi cái ôm ấp của nàng, nụ cười trên mặt tươi tắn sáng lạn, giơ cánh tay lên, cố sứng vung mạnh, "Xuất phát!"

Từ Thiên đô đến Ma Bà tiểu trấn phải vượt qua hai hành tỉnh Bắc Xuyên và Tây Định, đến hành tỉnh Diệp Lâm nằm ở tây nam Thần Kiếm đại lục. Ma Bà tiểu trấn nằm ở trung tâm hành tỉnh Diệp Lâm, hành tỉnh có một phần ba diện tích bị Hoàn Hồn ma lâm chiếm cứ.

Trên đường, Chiến Trạm càng triệt để lý giải về tất cả ở thế giới này.

Đầu tiên là quy định đặt ra về kiếm khí nơi đây.

Kiếm khí mà bọn họ tu luyện tương đương với đấu khí, chân khí của tiểu thuyết khác, cũng không phải chỉ người sử dụng kiếm mới có thể tu luyện. Sở dĩ gọi là kiếm khí, bởi vì sau khi tu luyện thành công, chỗ đan điền người luyện tập sẽ có một luồng khí có hình dạng như một thanh kiếm, luồng khí này là khởi nguyên lực lượng của người tu luyện.

Tất cả những người tu luyện kiếm khí sẽ trở thành kiếm giả hay kiếm khách.

Kiếm giả phân biệt thượng trung hạ ba phẩm cấp.

Hạ phẩm từ thấp đến cao phân biệt là: kiếm công, kiếm sĩ, thiếu kiếm sư, đại kiếm sư, kiếm tướng. Trung phẩm là kiếm khôi, kiếm chủ, kiếm quân, kiếm vương. Thượng phẩm là kiếm hoàng, kiếm tôn, kiếm thánh. Theo lý thuyết cao nhất là kiếm thần, bất quá đó chỉ là truyền thuyết.

Mỗi một danh hiệu lại chia làm bốn cấp là đê cấp, trung cấp, cao cấp và đỉnh cấp. Tiến độ tu luyện của mỗi cấp đều lấy vòng sáng bao quanh kiếm khí trong đan điền làm tiêu chí so sánh. Tỷ như kiếm công chỉ có hình kiếm, không có vòng sáng. Kiếm sĩ có một vòng sáng, thiếu kiếm sư có năm vòng, đại kiếm sư hai mươi, kiếm tướng năm mươi. Màu của vòng sáng lại chia làm xích, chanh, hoàng, lục, thanh, lam, tử bảy loại. Xích là thấp nhất, tử là cao nhất, một khi màu sắc của vòng sáng biến thành tử sắc, nói rõ đã sắp tiến thêm một cấp.

Nói đơn giản, muốn thăng cấp trước tiên nhất định phải thăng cấp màu của vòng sáng, sau đó thăng bốn cấp – đê trung cao và đỉnh, thăng xong bốn cấp mới có thể thăng danh hiệu, thăng danh hiệu xong mới có thể thăng phẩm cấp.

Thần Kiếm đại lục rất nhiều người có thể tu luyện kiếm khí, nhưng đa phần đều lãng vãng ở hạ phẩm. Xem Quân Thần thế gia gia sản hồn hậu như vậy cũng chỉ có thể phái ra kiếm tướng đỉnh cấp thì biết, kiếm khách trên hạ phẩm là khan hiếm cỡ nào.

Trên cơ bản, tu vi như kiếm chủ đã có thể mở rộng cửa lập phái thu môn đồ rồi.

Thế nên Chiến Trạm tại đoạn đầu tiểu thuyết mang theo đội hình một kiếm tướng đỉnh cấp tám thiếu kiếm sư lên đường, đủ để đi thẳng một đường không trở ngại. Lại thêm Vân Vụ Y sợ nhi tử nhà mình ở trên đường có hại, buộc quốc vụ đại thần thông báo cho các hành tỉnh. Trong ba ngày ngắn ngủi, những người từ trên xuống dưới có uy danh tại hai hành tỉnh đều biết tiểu bá vương xuất tuần, không phải bắt đầu nịnh bợ thì là tự động né tránh, nói chung ai ai cũng bận rộn.

Chiến Trạm đi nửa tháng, hoàn toàn không gặp phải một tên ác bá và cường đạo thổ phỉ nào như trong tưởng tượng.

Hắn rất phiền muộn, gọi Kim Khiêm tới, hàm súc hỏi thăm, "Kim thúc thúc, vì sao chúng ta đi lâu như vậy không hề gặp phải một chuyện gì cần rút đao tương trợ vậy?"

Kim Khiêm nói, "Có lẽ bọn họ biết tiểu công gia chưa bao giờ mang đao."

Chiến Trạm: "..." Ba chữ Kim thúc thúc này hắn đã gọi nửa tháng, vì sao độ hảo cảm không chỉ không tăng mà còn giảm nữa?

Ở đây nhất định có nguyên nhân gì đó mà không muốn người biết!

Chiến Trạm vuốt cằm, lại gọi thủ lĩnh của tám thị vệ mà Chiến Bất Bại đưa cho hắn tới. Tên của tám thị vệ này rất phức tạp, để tiện lợi, Chiến Trạm đánh số cho bọn họ. Thủ lĩnh thị vệ đương nhiên là Số Một, "Tuyển thủ Số Một à, ngươi nói vì sao Kim thúc thúc luôn vừa lạnh vừa nóng, lúc xa lúc gần với ta như vậy?"

Số Một nói, "Kim đội trưởng là một cao thủ."

"... Có phải ông ấy có tâm sự gì hay không a?"

"Kim đội trưởng mỗi ngày đều luyện công rất nỗ lực."

"... Ông ấy dạo này có bị táo bón hay không?"

"Kim đội trưởng mỗi ngày nghỉ ngơi rất sớm."

Chiến Trạm nói, "Ta thấy ngươi đang đùa giỡn ta."

Số Một nghiêm mặt nói, "Thuộc hạ không dám."

"Những lời này ngươi đáp rất chuẩn."

"Thuộc hạ luôn trung thành và tận tâm với Quân Thần!"

"..."

Đoàn xe lại chạy lộ trình mười ngày, rốt cuộc đến được Ma Bà tiểu trấn.

Chiến Trạm ngồi trong xe, vừa hưng phấn vừa khẩn trương. Hưng phấn là, mình đã bước một chân vào nội dung chính. Khẩn trương là, không biết Hàn Phi Tà sẽ đối phó với mình như thế nào.

Hắn cúi đầu tính thời gian, suy đoán hướng đi đại khái của cốt truyện, cùng với Hàn Phi Tà dạo này thiếu cái gì, mình có thể giúp đỡ hay không.

"Có!" Hắn vỗ đùi, gọi Số Một tới, "Đến hiệu thuốc, mua mấy thứ thuốc quý nhất lại đây."

Số Một nói, "Tiểu công gia khó chịu chỗ nào à?"

"Lão tử không dùng tiền thì thấy rất khó chịu."

"..."

Làm cho Số Một nghẹn ngào khiến tâm tình của Chiến Trạm vô cùng sảng khoái, đang định gọi Số Hai đi hỏi thăm tung tích của Khuất Túc, còn chưa kịp mở miệng, thì thấy một đám học sinh vội vã chạy ngang qua xe tiến tới phía trước.

Kim Khiêm ngăn lại một người trong số đó, hỏi thăm một hồi, trở về báo cáo tin tức, "Bọn họ nói học viện bọn họ có một học sinh đưa ra khiêu chiến với một đại kiếm sư. Bọn họ là đi vào trợ trận."

Chiến Trạm không cần tốn nhiều sức cũng nhớ được hai diễn viên khiêu chiến là ai, lập tức nhảy cẫng lên, "Đi, đi xem náo nhiệt!"

Kim Khiêm vẻ mặt không ủng hộ.

Chiến Trạm lẽ thẳng khí hùng nói, "Đó là đồng học sắp tới của ta, tại sao có thể để người ta khi dễ!"

Kim Khiêm không biết đã tiếp nhận lý do này, hay không thể tránh được, trực tiếp chia đoàn xe làm hai nhóm, một nhóm lên trấn mua nhà ở, một nhóm theo Chiến Trạm đi xem náo nhiệt.

Chiến Trạm ngồi trong xe, xoa tay. Đúng là lết mòn dép tìm không thấy, ngẫu nhiên lại đụng phải, đến đây quả nhiên không uổng công. Hắn đang suy nghĩ làm thế nào lưu lại ấn tượng tốt với Hàn Phi Tà, thuận tiện đến gần, cơ hội sẽ đưa tới cửa.

Nếu nhớ không lầm, trận bỉ đấu này hai bên một là bạn cùng phòng với Hàn Phi Tà, ca ca của cô nương bị hại – Dương Thành Kỳ, một là Khuất Túc. Trong sách ghi là Khuất Túc đánh cho Dương Thành Kỳ hấp hối, được Hàn Phi Tà ra tay cứu. Bất quá lúc cứu hắn cũng không quá cam tâm tình nguyện. Sau đó không bao lâu, Hàn Phi Tà lại mượn dịp tham gia dược vương đại hội, rời khỏi Ma Bà tiểu trấn.

Cơ hội anh hùng cứu con tép này, hắn sẽ không bỏ lỡ.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

4l Tình huống quen thuộc (Tứ)

Nỗ lực biểu hiện trước mặt đại ca

Thông thường, tình huống có liên quan tới vai chính đều tương đối dễ tìm, dù cho không dễ tìm, cũng sẽ có cao thủ khắp nơi mượn các loại danh nghĩa chạy tới trước mặt vai chính giết ma thú, tìm bí bảo, trả thù, luận võ, sau đó lại phía sau tiếp phía trước mà thụ thương, để tìm cơ hội được báo ân cho vai chính.

Xét thấy nơi này là Ma Bà tiểu trấn, cũng không cần phiền phức như thế, chính đại quang minh cầm cờ hiệu xem náo nhiệt đi tới là được.

Khi quân đoàn hóng hớt của Chiến gia đi đến, vị trí tốt nhất đều đã bị quần chúng giành hết, Chiến Trạm đánh đứng trên xe ngựa nhìn.

Kịch đã đến chỗ cao trào.

Khuất Túc một cước đá bay Dương Thành Kỳ không biết đã đứng lên lần thứ mấy, kiêu ngạo nói, "Ta thượng muội muội ngươi là để mắt tới ả! Ngươi lết đi chuẩn bị đồ cưới, chuẩn bị được làm anh vợ của ta đi."

"A!" Dương Thành Kỳ phát ra tiếng gào thét rung trời, ngẩng cái đầu đã bị đánh tới mặt mũi bầm dập lên, oán hận lườm hắn, nắm tay chậm rãi xiết lại.

Hắn không bỏ cuộc, dù biết kẻ địch cường đại hơn mình rất nhiều, hắn cũng không bỏ cuộc!

Bởi vì, trong đầu hắn chỉ còn cặp mắt sầu thương tuyệt vọng của muội muội.

"Ta muốn giết ngươi!" Hắn bỗng nhiên nhảy lên, lao tới Khuất Túc.

"Dừng tay."

Hai phương hướng trăm miệng một lời.

Khuất Túc nhận ra một thanh âm trong đó, chấn động, dừng lại chưởng lực đang dự định chấn vỡ tâm mạch Dương Thành Kỳ, sửa thành nhẹ nhàng đẩy ra.

Dương Thành Kỳ tại giữa không trung xoay một vòng, ngã nhào trên mặt đất. Tuy Khuất Túc cuối cùng nương tay, nhưng bản thân hắn thương thế quá nặng, chỉ cần lăn trên mặt đất như thế cũng cảm thấy ăn không tiêu.

Khuất Túc lúc này hoàn toàn không để ý tới tình huống của hắn, lòng tràn đầy suy nghĩ tại sao nhị thế tổ lại đến nơi này, chẳng lẽ là mệnh lệnh của nguyên soái và công chúa? Hắn vừa nghĩ vừa hướng về phía xe ngựa chắp tay, "Là tiểu công gia sao?"

Trong đó một người hô dừng tay chính là Chiến Trạm.

Người kia không cần nói, đương nhiên là Hàn Phi Tà. Nguyên văn trong sách, Hàn Phi Tà chính là lúc này nén giận ra tay, đả thương Khuất Túc, cứu Dương Thành Kỳ, phẫn trư ăn lão hổ thành công, khiến mọi người mở rộng tầm mắt, từ nay về sau bước lên hành trình quang huy khí phách trắc lậu.

Chiến Trạm một lòng muốn lập công biểu hiện, cơ hội gặp chuyện bất bình thì rống kêu ngừng tay này đương nhiên phải tự mình ra trận.

Hắn chen vào đoàn người, rất nhanh xác định được vị trí của Hàn Phi Tà —— Dung mạo của trưởng tử Hàn gia ở trong truyện cũng là một sự tồn tại nghịch ý trời, Hàn gia từ ba trăm năm trước đã bị siêu cấp thế gia trăm phương ngàn kế chèn ép, nhưng có thể dựa vào mỗi khuôn mặt đẹp của đại trưởng tử thông đồng với những nữ nhi của danh môn thế gia khắp nơi kéo dài hơi tàn, ngẫm lại thì biết khuôn mặt đó có bao nhiêu nghịch ý trời! Hắn từng hoài nghi Hàn Phi Tà sở dĩ không tìm nữ bằng hữu không phải vì công phu hắn luyện, mà là vì không tìm được người đẹp mắt hơn mình!

Sau khi xác định đối phương có đủ phạm vi nhìn rõ màn biểu diễn của mình, Chiến Trạm bắt đầu nhập vai.

"Không sai, chính là ta!" Hắn hướng Khuất Túc hừ lạnh một tiếng, "Tình huống bây giờ là thế nào?"

Khuất Túc trong lòng thấy kỳ quái, không hiểu tại sao tiểu công gia kiêu ngạo ương ngạnh thích khi dễ người nhỏ yếu này lại hỏi ra vấn đề não tàn như thế, nhưng căn cứ sự tín nhiệm vào nhân phẩm vô sỉ của Chiến Trạm, vẫn thành thành thật thật nói, "Ta muốn cưới muội muội hắn, hắn không đáp ứng, nên chúng ta liền động khẩu."

"Động khẩu?" Chiến Trạm chỉ vào gương mặt bị đánh thành đầu heo của Dương Thành Kỳ, "Ý ngươi là các ngươi chỉ động khẩu thôi sao? Vậy thương tích trên mặt hắn là thế nào? Tất cả đều là ngươi gặm à?"

Khuất Túc: "..."

Dương Thành Kỳ dưới sự giúp đỡ của đồng học, xiêu xiêu vẹo vẹo đứng lên, "Ngươi là gì của hắn?"

Chiến Trạm dùng khóe mắt lén liếc sang Hàn Phi Tà, thấy đối phương đang nhìn mình, lập tức ưỡn ngực nói, "Ta là con trai của Đằng Vân đế quốc đại nguyên soái Chiến Bất Bại, Chiến Trạm!"

Quần chúng phối hợp lộ ra ánh mắt khiếp sợ và cung kính. Ở nơi nhỏ bé này, đừng nói con trai nguyên soái, coi như con trai tướng quân cũng chưa từng được gặp.

Chiến Trạm bị nhìn tới nỗi hư vinh tâm trỗi dậy, thầm nghĩ: trách không được mỗi lần vai chính liều mạng luyện cấp xong thì sẽ đến thành trấn phụ cận thể hiện, thì ra tư vị được người khác ước ao đố kị lại tuyệt vời như thế.

Dương Thành Kỳ sắc mặt đại biến, phun ra một ngụm máu tươi, "Thì ra ngươi chính là chỗ dựa của hắn! Ta cũng muốn giết ngươi!"

Chiến Trạm thấy hắn bổ nhào tới, giật mình hoảng sợ, đang định lui về phía sau, thì thấy Số Một từ bên cạnh nhảy ra, nắm vai Dương Thành Kỳ, đè hắn lên mặt đất.

Chiến Trạm liếc thấy sắc mặt của Hàn Phi Tà đông lại, biết hắn muốn động thủ, vội bảo, "Nhẹ chút nhẹ chút! Đừng làm hắn bị thương!" Hắn lại quay sang nói với Hàn Phi Tà, "Là tự hắn thổ huyết, không liên quan tới ta."

Hàn Phi Tà thấy hắn nhìn mình, hơi kinh hãi, bàn tay vốn định vươn ra lập tức rụt lại, thân thể lặng lẽ nhích lại gần những người phía sau.

Chiến Trạm thở phào nhẹ nhõm, nói với Dương Thành Kỳ, "Ngươi yên tâm. Khuất Túc tuy là người của ta, nhưng bản thân ta luôn luôn công chính liêm minh, đại công vô tư, cương trực công chính, tuân theo pháp luật... Nói chung, công trong tiểu công gia ta đây là công của công chính. Ngươi có oan khuất gì, cứ nói với ta, ta nhất định trả lại công bằng cho ngươi."

Lời vừa nói ra, đối với Dương Thành Kỳ là hy vọng, đối với Khuất Túc thì là trước mắt tối sầm.

"Tiểu công gia ngươi..." Khuất Túc đảo ánh mắt qua, vừa lúc nhìn thấy Kim Khiêm, càng cho rằng suy đoán Vân Vụ Y ở đây là thật, hạ giọng tiến đến bên tai Chiến Trạm nói, "Đây cũng không phải chuyện gì to tát. Tiểu công gia cứ bảo hắn đem Dương Liễu Liễu hứa gả cho ta, cho nàng ta một danh phận là được. Như vậy, ngài cũng có thể ăn nói trước mặt công chúa."

Chiến Trạm chớp chớp mắt, "Ngươi là nói, đem Dương Liễu Liễu gả cho ngươi?"

Khuất Túc nói, "Mệnh lệnh của tiểu công gia, thuộc hạ không dám từ."

Dương Thành Kỳ khinh bỉ phỉ nhổ, "Ngươi là thứ không biết xấu hổ, đừng mơ nhìn thấy một sợi tóc gáy của muội muội ta."

Khuất Túc giận tím mặt nói, "Ngươi là ai! Có tiểu công gia tứ hôn là phúc đức mười tám đời của Dương gia nhà ngươi, dám từ chối?"

"Chờ chút." Chiến Trạm nói, "Hồi nãy ta chỉ lập lại lời ngươi, chứ nói muốn đem Dương Liễu Liễu gả cho ngươi bao giờ? Hơn nữa, thân ca ca của Dương Liễu Liễu còn quỳ ở đây... Ách, gì chứ. Nàng gả hay không liên quan khỉ gì tới ta?"

Khuất Túc mơ hồ, "Vậy ý của tiểu công gia là gì?"

Chiến Trạm ù ù cạc cạc nhìn hắn, "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Chuyện này xử lý thế nào phải do trưởng trấn giải quyết mới đúng."

Khuất Túc đảo tròng mắt, "Tất cả do tiểu công gia làm chủ." Hắn nghĩ thầm Chiến Trạm nhất định là thấy bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, không dám tùy tiện hành sự, sợ truyền tới tai Vân Vụ Y thì khó ăn nói, cho nên trước tiên giao mình cho trưởng trấn, chờ tin đồn trôi qua mới len lén thả ra.

Hắn dự đoán được, những người khác đương nhiên cũng dự đoán được.

Hàn Phi Tà trầm giọng nói, "Trưởng trấn cũng phải nghe lời tiểu công gia của phủ nguyên soái đúng không?"

Chiến Trạm quanh quẩn ở đây nửa ngày là vì muốn lưu lại một ấn tượng tốt với Hàn Phi Tà, nghe được lời hắn nói, trong lòng kích động khó nhịn, hận không thể lập tức nhào qua ôm chân hắn gào to: đại ca, ta là tiểu đệ của ngươi mà! Hắn nghe ta, nhưng ta nghe lời ngươi mà!

Mang theo tâm tình dâng trào như vậy, Chiến Trạm nói như đinh đóng cột, "Ta hiện tại sẽ để hắn trả lại cho đại ca... khụ, các đại ca đại tỷ tiểu đệ đệ tiểu muội muội sự công bằng!" Hắn nói với Số Một, "Gọi trưởng trấn, tới đây thẩm án."

Khuất Túc vừa thấy sự tình phát triển so với tưởng tượng của mình là một trời một vực, nóng nảy nói, "Không tốt!"

"Không tốt?" Chiến Trạm trừng hắn. Ngươi cư nhiên dám ở trước mặt đại ca ta nói ta không tốt? Lỡ như đại ca nghĩ ta không tốt thì làm sao bây giờ?

(từ hán việt: bất hành, có nghĩa là không được, hoặc nghĩa vô dụng, không tốt)

Khuất Túc cắn răng nói, "Đây là trận quyết đấu giữa ta và Dương Thành Kỳ, trừ phi giữa chúng ta có một người chết, nếu không quyết đấu không thể ngưng hẳn! Đây là quy của Thần Kiếm đại lục!"

Chiến Trạm khẽ cau mày, thầm nghĩ: Thần Kiếm đại lục từ khi nào có cái quy củ chó má này? Nhưng thấy sắc mặt Dương Thành Kỳ đồng học tràn đầy cam chịu, trong lòng hắn bất giác thấy hơi kỳ quái.

Kim Khiêm nãy giờ vẫn thờ ơ lạnh nhạt, lúc này rốt cuộc nhịn không được, "Ngươi là một đại kiếm sư cao cấp, dĩ nhiên lại nhận lời mời quyết đấu của một kiếm công sơ cấp, đúng là uy phong bát diện a!"

Khuất Túc theo Chiến Trạm đã lâu, da mặt không phải dày bình thường, mặt không đổi sắc nói, "Ta không muốn lãng phí một mảnh khổ tâm của hắn."

Quần chúng nhịn không được đều xỉ vả cảnh giới vô sỉ của người này từ xưa tới nay chưa ai đạt tới.

Dương Thành Kỳ thất tha thất thểu đứng lên, đi tới trước mặt Hàn Phi Tà, đắp tay lên vai hắn nói, "Chúng ta là bạn cùng phòng một thời gian, ngươi có thể đáp ứng ta một việc không?"

Hàn Phi Tà nhíu mày.

Dương Thành Kỳ lộ vẻ sầu thảm cười nói, "Muội muội ta như vậy, ta cũng không trông cậy ngươi làm muội phu của ta, chỉ cầu ngươi, sau khi ta chết, hảo hảo chăm sóc nó, xem nó như thân muội muội ngươi."

Hàn Phi Tà rất nhanh liếc sang Chiến Trạm.

Chiến Trạm lập tức đứng nghiêm.

"Ta sẽ xem nàng ta như muội muội, nhưng nàng ta càng cần vị ca ca là ngươi." Hàn Phi Tà nói.

Trong lòng Dương Thành Kỳ dâng lên một tia thất vọng. Hắn nói như thế chính là hy vọng Hàn Phi Tà động lòng cưới muội muội mình, bất quá thái độ làm người của Hàn Phi Tà người khác không rõ nhưng hắn rất rõ, chuyện gì y đã đáp ứng vô luận khó đến đâu cũng nhất định sẽ làm được. Cho nên có sự chăm sóc của y, mình cũng có thể yên tâm.

Dương Thành Kỳ vỗ vỗ vai Hàn Phi Tà, xoay người đi tới trước mặt Chiến Trạm, "Những gì ngươi nói, ta hy vọng ngươi có thể làm được! Nếu không, ta thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi."

Hắn nói như vậy, kẻ ngu ngốc cũng biết hắn định đi làm gì.

Chiến Trạm nói, "Kỳ thực ngươi không cần..."

"Đây là trận quyết đấu của ta và Khuất Túc! Các ngươi ai cũng không cần nhúng tay!" Dương Thành Kỳ hét lớn một tiếng.

Chiến Trạm: "..." Sặc! Huynh đệ, ngươi thì dễ rồi, mở mồm há mồm thì nâng mình lên chỗ cao cao tại thượng. Người khác làm thế nào mới có thể lấy cái thang lôi ngươi xuống đây?

Trong mắt Kim Khiêm mang theo thưởng thức, "Người này đúng là nhân tài có triển vọng."

Chiến Trạm nói, "Nhưng mộc tài (củi gỗ) này sắp bị hắn thiêu thành than cốc rồi."

Kim Khiêm nói, "Ngươi muốn cứu hắn, vậy thì có một biện pháp."

"Biện pháp gì?"

"Ngăn cản loại quyết đấu này chỉ có một biện pháp. Chính là có người dùng lực lượng của bản thân khiêu chiến hai người bọn họ, nếu như khiêu chiến thành công, chứng tỏ thực lực hai người bọn họ không đáng nhắc tới, căn bản không xứng quyết đấu."

"... Quyết đấu không phải liều mạng giành sống giành chết sao? Cái này cũng cần có tư cách?"

Kim Khiêm bất mãn nhìn hắn một cái, "Quyết đấu chính là phương thức kiểm chứng công pháp giữa kiếm khách và kiếm khách! Định xuống kết cục phải chết là vì để mỗi kiếm khách bỏ đi nỗi sợ hãi sống chết, đem kiếm khí và công pháp phát huy đến giới hạn, rất tốt để thể hội kiếm đạo."

Chiến Trạm giơ tay chỉ Khuất Túc, "Hắn như vậy cũng tính à?"

Kim Khiêm nói, "Cặn bã có thể nào xem như kiếm khách được?"

"Không phải kiếm khách thì không cần quyết đấu rồi, chúng ta cứ chiếu theo phương án cũ, gọi trưởng trấn đến xử hắn đi?"

"Nhưng quy củ thì là quy củ."

Chiến Trạm quét mắt nhìn trái nhìn phải. Trong các thủ hạ của hắn, thực lực có thể thắng Khuất Túc chỉ có... "Kim thúc thúc, ngươi lên đi."

Kim Khiêm nói, "Ta chỉ phụ trách bảo vệ an toàn cho tiểu công gia."

Chiến Trạm: "..."

"Đương nhiên, nếu tiểu công gia gặp phải nguy hiểm, vậy ta có thể ra tay."

Chiến Trạm: "..." Ý này chẳng lẽ là bảo hắn trước tiên nhào tới ăn hai quyền của Khuất Túc, rồi ông ta sẽ tới cứu hắn? Tốt xấu hắn cũng là phe hoàng gia! Danh phù kỳ thực kiếm ăn nhờ mặt mũi, xử lý một thủ hạ còn phải quên mình mà nhảy ra ăn đòn trước là sao hả?

"Ta lệnh cho ngươi!"

Kim Khiêm vững như bàn thạch, "Ta chỉ nghe mệnh lệnh của công chúa."

Chiến Trạm tức điên rồi. Hạ thấp mặt mũi của hắn ở đâu không được, cư nhiên chọn ngay trước mặt Hàn Phi Tà! Xem ta đi về xử lý ngươi thế nào, quản ngươi có phải trung thần của Chiến gia hay không, lão tử không bao giờ thương hương tiếc ngọc với ngươi nữa! Không bao giờ nữa!

Hắn đem Dương Thành Kỳ dự định xông lên chịu chết đẩy về phía sau, cười nhạt với Khuất Túc, "Lão tử ngày hôm nay nhất định phải đưa ngươi ra công lý, ngươi chuẩn bị đi!"

Nói đến mức này, Khuất Túc cũng không thèm nghĩ tới tình nghĩa chủ tớ nữa, dù sao lúc cùng nhau ăn nhậu thì là chủ tớ, khi không còn ăn nhậu thì chả còn tình nghĩa gì sất. hắn ngạo nghễ nói, "Vậy dựa theo quy củ đi!"

.

.5l Tình huống quen thuộc (Ngũ)

Bước đầu tiên đi tới cùng một chiến hào.

"Dựa theo quy củ thì dựa theo quy củ! Lấy một địch hai đúng không?" Chiến Trạm quay đầu nhìn Dương Thành Kỳ.

Dương Thành Kỳ vừa định bảo hắn yên tâm, mình nhất định sẽ không đánh thật, đã bị Chiến Trạm đẩy sang bên cạnh Kim Khiêm, "Được, ngươi thua."

Dương Thành Kỳ: "..."

Chiến Trạm xoay người chỉ vào mũi Khuất Túc, "Bây giờ đến phiên ngươi."

Khuất Túc cười lạnh nói, "Yên tâm, tiểu công gia. Nể phần tình nghĩa dĩ vãng của chúng ta, ta sẽ không để phủ nguyên soái tuyệt hậu!"

"Ha ha!" Chiến Trạm ngửa đầu cười to hai tiếng, mặt không biểu tình nhìn hắn, "Tốt, ngươi tới a! Ngày hôm nay ngươi đụng ta một chút, ngày mai ta bắt toàn bộ người nhà của ngươi sung quân biên cương, nữ thì làm pháo hôi, nam thì sung quân kỹ!"

Trong quần chúng có người nghi hoặc, "Quân kỹ là cái gì?"

Chiến Trạm ngẩn ra, không ngờ thế giới này không đặt ra chế độ đó, vội nói, "Thì là người phụ trách rửa tiểu JJ* trong quân đội. Khụ khụ, nói chung, là cái loại dưới chót của tầng dưới chót!"

*(tiểu JJ: cái ấy ấy ở giữa hai chân ấy = =ll)

Kim Khiêm: "..."

Quần chúng bừng tỉnh đại ngộ. Thì ra trong quân đội còn có chức vị như vậy.

Có vài quần chúng thấy hoang đường, nhưng bọn họ vừa đưa ra nghi vấn thì đã bị quần chúng khác giáo dục rồi.

"Ngươi biết người kia là ai không? Hắn là nhi tử của nguyên soái a, hắn sao lại không biết chuyện trong quân đội? Nghe hắn nói là không sai! Ngươi nghĩ đi, binh sĩ mỗi ngày chiến tranh vất vả như vậy, làm sao có thể bỏ sức tự mình rửa JJ chứ, nhất định là có người hỗ trợ rửa sạch."

"Đúng vậy đúng vậy." Những người khác hỗ trợ khuyên bảo, "Rửa không sạch sẽ ảnh hưởng tới tâm tình khi lên chiến trường, ảnh hưởng kết quả chiến đấu, rất nghiêm trọng."

Những quần chúng vốn ở trong trạng thái 'mọi người đều say mình ta tỉnh' cũng bị kéo xuống vại rượu cùng nhau say.

Khuất Túc nghẹn đỏ mặt, "Chiến Trạm! Ngươi có xấu hổ hay không? Là nam nhân thì đừng tính toán trước sau!"

Chiến Trạm đáp, "Đánh cái loại không biết xấu hổ bắt nạt kẻ yếu như ngươi còn cần mặt mũi làm cái gì? Đây gọi là ăn miếng trả miếng, ăn miếng trả miếng."

"Ngươi dùng quyền thế áp chế, trong mắt có còn vương pháp hay không?"

"Cái gì?" Chiến Trạm khoa trương nhìn về phía quần chúng, "Hắn vừa nãy run rẩy ghê quá. Ta không nghe rõ hắn nói cái gì."

"Hắn nói, ngươi dùng quyền thế áp chế, trong mắt có còn vương pháp hay không?" Quần chúng phi thường phối hợp lớn tiếng lập lại.

Chiến Trạm kiêu ngạo nói, "Thấy ngươi hỏi chân thành như thế, lão tử sẽ nghiêm nghiêm túc túc thành thành thật thật nói cho ngươi. Lão tử chính là vương pháp! Chính vì lão tử là vương pháp, cho nên chuyện ngươi cường x dân nữ, lão tử đại diện vương pháp tiêu d... khụ, truy cứu tới cùng!"

"Hay!"

Quần chúng hoan hô rợp trời.

Khuất Túc nhìn chằm chằm Chiến Trạm. Hắn biết Chiến Trạm nói thật. Lấy cá tính không sợ trời không sợ đất của Chiến Trạm và người mẹ làm công chúa quyền thế tận trời lại cực kỳ bao che khuyết điểm phía sau Chiến Trạm, loại chuyện liên lụy người nhà này hắn tuyệt đối không thể làm được.

"Nếu tiểu công gia đã quyết định, Khuất Túc sẽ nghe theo tiểu công gia." Khuất Túc ra vẻ cung kính, kỳ thực là hận cực.

Chiến Trạm âm thầm thở phào nhẹ nhõm, hắc hắc cười nói, "Ngươi sớm nói vậy là tốt rồi. Người mà, không sợ làm chuyện sai, chỉ sợ sai không mà chịu nhận, nhận mà không chịu sửa. Ta thấy ngươi tại thời khắc mấu chốt vẫn biết nặng biết nhẹ, là tài năng có thể đào tạo. Tin tưởng sau khi bị giam bảy tám mươi năm ra tù, còn có thể làm một lão hán."

Khuất Túc trong lòng liên tục cười nhạt: ngươi thừa dịp hiện tại thoải mái khua môi múa mép đi. Rồi sẽ có một ngày, Khuất Túc ta bắt ngươi quỳ trên mặt đất, cung chính gọi ta Khuất gia gia!

Trưởng trấn rốt cuộc cũng chạy tới. Sau khi biết rõ tình huống, hắn lập tức cầm cờ xí rực rỡ đứng dưới bóng cây rợp mát của Chiến Trạm, lời lẽ chính nghĩa nói Khuất Túc quả nhiên tội ác chồng chất, không thể tha thứ, bảy tám năm là cần thiết, phải lập tức chấp hành!

Chiến Trạm sợ Khuất Túc nửa đường chạy trốn, đặc biệt bảo Số Một cùng đi áp giải.

Quần chúng đều vỗ tay.

Dương Thành Kỳ càng kích động khó nhịn, che mắt dốc sức rơi lệ.

Chiến Trạm không rảnh để ý tới tình tự của hắn, đôi mắt thường hay liếc sang Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà đang định tách khỏi biển người rời đi, vừa chớp mắt thì thấy Chiến Trạm trơ mặt đi đến trước mặt mình.

"..."

"Ngươi muốn đi đâu? Ta đưa ngươi đi." Chiến Trạm ân cần nói.

"..." Hàn Phi Tà nói, "Không cần, đi vài bước là đến đường cái rồi."

Chiến Trạm vui vẻ hí hửng theo sát phía sau y, "Xem tuổi tác của ngươi chắc là còn đang đi học phải không? Học ở đâu a? Nói không chừng chúng ta có duyên làm đồng học."

"Chúng ta là học sinh của học viện Thái Cổ." Những đồng học khác ở học viện tiến tới.

Chiến Trạm khoa trương "Ồ" một tiếng, "Trùng hợp như thế, ta đang định học ở quý học viện đó. Ha ha, sau này chúng ta chính là đồng học rồi."

Hàn Phi Tà nheo mắt lại. Xem ra không phải y lỗi giác, đứa con của nguyên soái này thực sự rất không bình thường. Hắn hình như là nhằm vào mình mà đến.

Phủ nguyên soái, Thiên đô...

Không lẽ có liên quan tới nàng ta?

Y bình tĩnh thản nhiên tìm hiểu, "Học viện Đế Quang nằm ngay tại Thiên đô, với thân phận của ngươi, hẳn nên đến học viện Đế Quang mới đúng?"

"Trên lý luận là thế không sai. Nhưng ta sinh tại Thiên đô sống tại Thiên đô, nếu như học cũng ở Thiên đô thì quá ngột ngạt. Ta muốn ra ngoài lịch luyện tích góp kinh nghiệm."

Những đồng học khác hỏi, "Sao ngài lại chọn Ma Bà tiểu trấn này?"

Sặc, lão tử chọn thì kệ, đừng có hỏi nhiều vấn đề như vậy!

Chiến Trạm trong lòng sốt ruột, mặt ngoài còn phải cười đến hòa ái dễ gần, bày ra dáng vẻ: cứ tới hỏi ta cứ tới hỏi ta ta thích nhất là trả lời vấn đề, "Ở đây phong cảnh đẹp. Không sai, ta chính là nhìn trúng phong cảnh đẹp và không khí trong lành nơi đây. Hít sâu một hơi, ôi! Tâm tình cũng tốt lên! Ha ha."

Các học sinh dựng thẳng ngón tay cái biểu thị hắn thật tinh mắt.

Hàn Phi Tà đột nhiên hỏi, "Khuất Túc là thủ hạ của ngươi đúng không? Hắn không phải tới bắt ma thú sao?"

"Ách, đúng..." Chiến Trạm nỗ lực cong khóe miệng lên, "Ma thú cũng đẹp, cũng đẹp."

Bọn họ vừa đi vừa nói, có một cánh cửa mang phong cách cổ xưa nhưng không mất khí phái xuất hiện ở nơi cuối đường.

Các học sinh tranh nhau giới thiệu.

"Đây là học viện của chúng ta."

"Phía trước là học đường, phía sau là ký túc xá!"

"Ngươi chắc không ở cùng với chúng ta đâu nhỉ?"

"Không!" Chiến Trạm lập tức nói, "Ta không thể phá vỡ quy củ, mọi người nghỉ ngơi ở đâu ta sẽ nghỉ ngơi ở đó." Nói đến đây, hắn đột nhiên nghĩ tới gì đó, bước chân chậm lại, thối lui đến bên xe ngựa.

Dương Thành Kỳ sau khi chiến đấu thì kiệt lực, đang dựa vào thùng xe nghỉ ngơi.

"Ta là ân nhân của ngươi đúng không?" Chiến Trạm đi thẳng vào vấn đề.

Dương Thành Kỳ gật đầu không chút do dự.

"Ân nhân đang cần ngươi báo ân."

"..." Dương Thành Kỳ tuy cảm thấy kỳ quái, nhưng vẫn lập tức đáp ứng, "Chỉ sợ ta không có năng lực giúp ân nhân."

Chiến Trạm nói, "Ngươi là bạn cùng phòng của Hàn Phi Tà phải không?"

"Đúng vậy."

"Ta muốn đổi ký túc xá với ngươi."

"A? Ký túc xá của ngươi ở đâu?"

"... Rất nhanh sẽ có."

Sự thực chứng minh ký túc xá của hắn quả thật rất nhanh đã có.

Phân viện trưởng của phân viện Ma Bà thuộc học viện Thái Cổ đối với việc học viện có thể nghênh đón một học sinh thân phận bất phàm như vậy vô cùng vui vẻ, ngay cả việc nhỏ như đổi ký túc xá cũng gật cái rụp.

Hắn còn tự giúp Chiến Trạm mượn một cái cớ, "Phân viện của chúng ta chỉ có Hàn Phi Tà là đệ tử thế gia, quả thật tương đối thích hợp làm bạn cùng phòng với tiểu công gia."

Từ phòng làm việc của viện trưởng phân viện đi ra, Kim Khiêm vẫn luôn trầm mặc đột nhiên nói, "Hắn ít nhất là kiếm khôi."

Chiến Trạm không chút nào ngoài ý muốn, "Hắn dù sao cũng là viện trưởng phân viện của học viện Thái Cổ có lịch sử lâu đời hơn cả Đằng Vân đế quốc mà."

Kim Khiêm có chút kinh ngạc, không ngờ Chiến Trạm chưa từng rời khỏi Thiên đô cũng có ánh mắt không hề thiển cận.

.

Chiến Trạm đi tới cửa phòng 302 mà Hàn Phi Tà ở, quay đầu nói với Kim Khiêm, "Đi dọn đồ đạc của ta lại đây, nhớ phải là hai phần."

Kim Khiêm nói, "Dường như tiểu công gia vô cùng quan tâm tới Hàn công tử."

Chiến Trạm có lệ xua xua tay, "Đúng đó, ta dự định cuộc thi cuối kỳ chép bài của hắn."

"..." Kim Khiêm không hiểu cuối kỳ, nhưng hiểu cuộc thi, mặt không biểu tình nói, "Tiểu công gia thật sự là nhìn xa trông rộng."

Chiến Trạm không để ý tới lời chê cười của hắn, giơ tay gõ gõ cửa.

"Vào đi." Thanh âm của Hàn Phi Tà từ bên trong truyền ra.

Chiến Trạm đẩy cửa ra, thì thấy Hàn Phi Tà nằm nghiêng trên giường đọc sách, thấy hắn tiến đến, khẽ cau mày, "Chuyện gì?"

Chiến Trạm bị mỹ sắc làm lóa mắt một chút, vội ho một tiếng, "Dương Thành Kỳ bị thương quá nặng, cho nên ta tặng ký túc xá của ta cho hắn dưỡng thương rồi, còn ta đến ở với ngươi."

Hàn Phi Tà khép sách lại ngồi dậy, nhìn hắn đăm đăm không nói lời nào, ánh mắt sáng quắc.

Chiến Trạm bị nhìn mà sợ hãi, nhỏ giọng hỏi, "Làm sao vậy?"

"Không có gì." Hàn Phi Tà thu ánh mắt lại, một lần nữa nằm xuống.

Chiến Trạm: "..." Vì sao cố sự phát triển không giống tưởng tượng của hắn? Theo lý thuyết, sau khi trải qua chuyện vừa rồi, Hàn Phi Tà lẽ ra sẽ nhìn hắn với cặp mắt khác xưa mới phải, hai người từ nay về sau có rượu cùng uống, có khố cùng mặc, trải qua những ngày tháng huynh đệ tình thâm mới phải, tại sao vẫn không lạnh không nóng như thế này?

Số Bảy và Số Tám đem đệm chăn tới.

Chiến Trạm nói với Hàn Phi Tà, "Ta mang thêm một bộ đệm chăn, của ngươi cũng thay luôn ha?"

Hàn Phi Tà bỗng nhiên ngồi dậy, con mắt nhìn về phía hắn mang theo sự đề phòng nồng đậm và sát ý nhàn nhạt, tuy chỉ trong nháy mắt, nhưng vẫn bị Chiến Trạm luôn quan tâm tới y nắm bắt.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

Beta: Tiểu Thụy

~*~

6l Tình huống quen thuộc (Lục)

Hàn bá chủ lộ ra bản chất thật

Đổi một bộ chăn đệm thôi, có cần tỏ ra khổ đại thâm cừu như vậy không?

Chiến Trạm rất không hiểu. Nhớ khi xưa, nếu có người chịu đổi mới cái chăn ngủ bốn năm sờn bốn góc của hắn, nói không chừng bảo hắn lấy thân báo đáp hắn cũng chịu. Cho nên, Hàn Phi Tà có cảm tình vượt quá bình thường đối với cái chăn của hắn phải không?

"Ta không thích những thứ mà người khác đã chạm vào." Hàn Phi Tà đạm nhiên nói.

Cái mông đang tựa vào mép bàn của Chiến Trạm lập tức bật ra.

Hàn Phi Tà lại nằm xuống.

Chiến Trạm đột nhiên hiếu kỳ, nếu như mình lại đụng vào bàn một cái, biết đâu Hàn Phi Tà lại bật dậy giống như con lật đật.

Hắn vươn ngón tay, đầu ngón tay chậm rãi tới gần cái bàn.

Hàn Phi Tà: "..." Y xoay người, mặt hướng vào tường, nhắm mắt làm ngơ.

Ngón tay Chiến Trạm rất nhanh quẹt lên bàn hai cái.

...

Mình đúng là quá ngây thơ mà.

Chiến Trạm nhìn bóng lưng của Hàn Phi Tà, ngượng ngùng thu lại ngón tay.

Bất quá câu nói vừa rồi của Hàn Phi Tà đã cho hắn một chút linh cảm.

Bởi lúc hắn tiến vào câu chuyện, Khuất Túc đã đi làm chuyện bậy bạ, cho nên một đoạn cố sự trước khi Hàn Phi Tà tới Ma Bà tiểu trấn trong truyện trước đó chưa được nhắc tới.

Xuất thân của Hàn Phi Tà rất bê bết, sở dĩ nói y xuất thân bê bết là vì nhà y rất giàu, không có thân thích nào khinh thường y, điều này khiến Hàn Phi Tà thiếu tinh thần phấn đấu để sau này hãnh diện khi về nhà! Nhưng nhà bọn họ có tiền thì có tiền, hoàn cảnh thì lại rất nguy hiểm, là một thế gia phụ thuộc vào siêu cấp thế gia, luôn bị siêu cấp thế gia kia chèn ép, Hàn gia hơn mười thế hệ trước đã sầu mi khổ kiểm biểu hiện chắc chắn sẽ sụp đổ tới nơi, sau đó lại dựa vào đám hỏi để kéo dài, và tiếp tục sầu mi khổ kiểm, cũng xem như một gia tộc truyền thừa đời đời của Thần Kiếm đại lục.

Lão nương của Hàn Phi Tà vừa được nhắc tới thì chỉ có linh vị, linh vị đó là Hàn Phi Tà lén lập ra. Cha của Hàn Phi Tà phi thường hận nương y, mỗi lần nhắc tới đều là nghiến răng nghiến lợi, cho nên khi kế mẫu được gả vào cũng không ưa thích gì Hàn Phi Tà, sau khi sinh ra tiểu nhi tử thì càng khỏi phải nói, hầu như xem y như cái đinh trong mắt cái gai trong thịt. Dù sao gương mặt tuyệt thế vô song của Hàn gia chỉ có trưởng tử mới có thể kế thừa, mà trưởng tử kế thừa Hàn gia là gia quy trong ba trăm năm qua, Hàn Phi Ngu sinh trễ vài năm, bỏ qua cả đời.

Nhưng kế mẫu của Hàn Phi Tà không phải để trưng bày.

Bà hấp thu kinh nghiệm đầy đủ từ mẹ kế của công chúa Bạch Tuyết, thừa dịp khi Hàn Phi Tà còn chưa có cảnh giác quá mạnh đối với bà, tìm một viên ma tinh tám cấp của Diễm Văn Ma Sư, mài thành phấn, trộn vào trong thức ăn của Hàn Phi Tà cho y ăn.

Ma tinh tám cấp là dược liệu cực kỳ trân quý, nếu như dùng thì rất tốt, có thể trợ giúp đề thăng tu vi rất lớn. Nhưng thuốc nào cũng có ba phần độc, huống chi là ma tinh của ma thú? Hàn Phi Tà ăn vào loại ma tinh dương tính cực phẩm không được trải qua bất kỳ lần tinh luyện hay trung hòa nào, sau đó kinh mạch toàn thân bị thiêu rụi, mặc dù còn giữ lại cái mạng, nhưng rốt cuộc không thể tu luyện kiếm khí, trở thành một phế nhân.

Đương nhiên, độc giả đọc truyện đều biết, khởi đầu thấp kém là vì để sau này được bay cao, nhưng diễn viên chính không biết a, vì vậy tính cách của y dần dần méo mó, dần dần méo mó, dần dần méo mó...

Chiến Trạm nghĩ về quá khứ của Hàn Phi Tà, rất nhanh tha thứ cho việc đối phương đề phòng mình.

Có câu đau một lần, nhớ một đời. Hàn Phi Tà phòng bị mình như vậy cũng là có đạo lý. Ai bảo mình với kế mẫu của Hàn Phi Tà đều thuộc một trong ngũ đại thế gia của Thiên đô làm chi.

...

Di?

Chiến Trạm phát hiện trong lúc vô ý mình đã tìm được chỗ mấu chốt của vấn đề.

Căn cứ tướng mạo nghịch thiên của Hàn lão cha, hắn dù có tìm vợ kế thì cũng tìm người khá có bối cảnh —— Tiểu nữ nhi của quốc trượng Đằng Vân đế quốc Lam Nguyệt Mi. Mà mình cũng đến từ Thiên đô...

Chuyện này là sao hả!

Lần này thực sự là oan uổng lớn rồi!

Chiến Trạm khóc không ra nước mắt. Tuy bọn họ đều đến từ Thiên đô, nhưng quan hệ giữa Chiến gia và Lam gia vẫn không nóng không lạnh, không chỉ vậy, Chiến Trạm trước kia và tiểu tử nổi tiếng nhất Lam gia chỉ có thể dùng một câu để hình dung: không gặp thì thôi, nếu gặp tất sẽ cãi nhau. Nếu không gặp, trong lòng nhất định sẽ mắng thầm.

Làm sao hắn có thể giúp đỡ Lam Nguyệt Mi chứ? Không đâm một dao thì đã tốt lắm rồi.

Nhưng lời này hắn không thể nói, nói ra càng giống giấu đầu lòi đuôi.

Chiến Trạm kéo Kim Khiêm đến ngoài cửa, khiêm tốn thỉnh giáo, "Làm thế nào mới có thể lưu lại ấn tượng tốt trong lòng người khác?"

Kim Khiêm hỏi, "Ngươi chỉ ai?"

"Tỷ như... Ta?"

Kim Khiêm trầm mặc một lúc lâu rồi đáp, "Anh dũng hy sinh?"

"... Sặc!"

Sau khi nghe được đáp án trớt quớt của Kim Khiêm, Chiến Trạm quyết định cầu người không bằng cầu mình. May là Số Một sau khi tống người đi rồi quay lại đã mang theo thuốc mua từ tiệm thuốc trở về, Chiến Trạm thừa lúc Hàn Phi Tà ra ngoài, bắt đầu bố trí đạo cụ.

Hàn Phi Tà bởi vì kinh mạch bị đốt không thể tu luyện kiếm khí, liền đổi nghề thành dược sư, trong lòng đương nhiên vẫn nuôi hy vọng nghiên cứu ra biện pháp cứu trị cho bản thân. Nhưng dược sư trên thế giới này thì khá là, khá là, khà là một nghề nghiệp khó kiếm cơm.

Bởi vì dược sư chỉ phụ trách hái thuốc và chế thuốc, biết khá ít về phương pháp bào chế.

Chân chính nổi tiếng là hai loại chức nghiệp, một loại là dược vương. Người có thể làm dược vương nắm trong tay ít nhất cũng hơn một nghìn loại phương thuốc, chứng bệnh thông thường không làm khó được họ. Nhưng dược vương cũng chia đẳng cấp, cao cấp nhất chính là dược hoàng, loại phục hoạt dược có thể khởi tử hồi sinh cũng chỉ những người thuộc cấp bậc này mới có phương thuốc, phục hoạt dược trong tay Hàn Phi Tà là lấy từ tay một vị dược hoàng. Đây là nói sau.

Một loại khác là thí luyện sư. Thí luyện sư cũng nắm giữ phương pháp bào chế, nhưng phương pháp bào chế của bọn họ là dựa vào việc bản thân không ngừng thí luyện tìm ra. Nói cách khác, bọn họ là những người nghiên cứu và những người sáng tạo. Đương nhiên, con đường này khó đi hơn dược vương nhiều lắm. Dù sao muốn làm dược vương chỉ cần tìm đúng sư phụ, hảo hảo học tập là được, mà thí luyện sư thì không chỉ tinh thông y lý, còn phải có vận khí khá tốt.

Có thể nói, sự hiểu biết về y lý của thí luyện sư đỉnh cấp vượt trên dược hoàng.

Sau này Hàn Phi Tà muốn tham gia dược vương đại hội chính là vì muốn tìm một vị sư phụ. Nhưng dược vương không dễ dàng thu đồ đệ như vậy, nếu không sẽ tạo thành quẫn cảnh dược sư xuất hiện khắp thiên hạ, mà dược vương thì lại khó cầu.

Muốn bái làm môn hạ của dược vương ngoại trừ có thiên phú vô cùng tốt, bối cảnh hùng hậu cũng là một trong những điều kiện cần thiết. Nếu như không hùng hậu, vậy thì giàu có. Nói chung, những tiểu tử nghèo hai bàn tay trắng thì tuyệt đối không có được sự coi trọng của dược vương.

Đôi khi, hiện thực chính là thực tế như thế.

Nhà Hàn Phi Tà mặc dù có tiền, nhưng bị kế mẫu của y làm khó dễ, sự hỗ trợ mà y nhận được tương đương hữu hạn.

Chiến Trạm nghĩ đây là lúc mình có thể biểu hiện!

.

Buổi tối Hàn Phi Tà trở về, liền thấy Chiến Trạm ngồi giữa một đống dược liệu, hít cái này ngửi cái kia.

"Ngươi đã về rồi." Chiến Trạm vội vội vàng vàng đứng lên, cầm lại cái sọt đang đặt trên bàn.

Hàn Phi Tà nhìn thoáng qua, không nói gì, tự leo lên giường nằm.

"Huyền La thảo... Rốt cuộc là cái nào nhỉ?" Chiến Trạm cầm một quyển sách so sánh từng cái.

Hàn Phi Tà úp mặt vào tường ngủ.

Chiến Trạm một mình lẩm bẩm nửa ngày cũng không thấy Hàn Phi Tà tiếp lời, rốt cuộc kiềm chế không được hét lớn một tiếng, "Huyền La thảo rốt cuộc là cái nào hả mụ nội nó?!"

"... Cái thứ hai đếm từ bên tay trái." Hàn Phi Tà đạm nhiên nói.

Chiến Trạm kinh hỉ, từ trong sọt lấy thảo dược ra nói, "Ha ha, thì ra đây là Huyền La thảo... Ha ha, nhưng vì sao nó trông giống quả táo thế?"

Hàn Phi Tà xoay người ngồi dậy, không nói gì mà nhìn thứ trái cây trong tay hắn, "Đây chính là quả táo."

"Không phải ngươi nói..."

"Ngươi đếm cho ta xem."

"Một... hai..." Hắn bắt đầu đếm.

"Đếm từ ngoài vào trong."

"Nga." Chiến Trạm lấy ra Huyền La thảo.

Hàn Phi Tà đi tới trước mặt hắn, ngồi xổm xuống, giả vờ thờ ơ mà phủi quần, "Ngươi tới nơi này làm gì?"

"Đi học."

"Phải không?" Hàn Phi Tà ngẩng đầu, đáy mắt lóe ra lãnh quang.

Chiến Trạm thầm kêu không ổn, đang định đứng dậy, phát hiện toàn thân trên dưới dĩ nhiên ngay cả một ngón chân cũng không động đậy được.

Hàn Phi Tà từ dưới giày móc ra chủy thủ, nhẹ nhàng vỗ vỗ lên mặt hắn, gương mặt như băng sơn bị dỡ xuống, lộ ra nụ cười gian tà ác, "Ngươi đoán, ta có thể giết chết ngươi trước khi ngươi hô cứu mạng hay không?"

Tuy biết Hàn Phi Tà là một nhân vật cực đoan trong ngoài khác nhau, nhưng chân chính gặp được vẫn khiến Chiến Trạm nhịn không được mà rùng mình một cái, "Ta, ta không muốn đoán."

"Hoặc là, trước khi thủ tiêu ngươi thì cắt phứt cái mũi ngươi đi."

"... Thiếu hiệp tha mạng!"

"Vì sao đến Ma Bà tiểu trấn?"

Chiến Trạm thành thành thật thật trả lời, "Ta tới bắt ma thú."

Lý do này tuy cũng không thật, nhưng ít ra còn đáng tin hơn đi học một tí, "Vì sao đối phó Khuất Túc?"

Chiến Trạm buồn bực, "Cái này còn hỏi nữa sao, tại hắn tồi."

"Ngươi và hắn không phải cùng một phe sao?"

"Ta hoàn lương rồi, giải tán rồi."

Không biết Hàn Phi Tà tin được mấy phần, híp mắt quan sát hắn.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

Beta: Tiểu Thụy

~*~

7l Tình huống quen thuộc (Thất)

Đây đã là một thế giới thật sự.

"Thật mà thật mà." Chiến Trạm sợ y không tin, nhấn mạnh thêm lần nữa.

Khóe miệng Hàn Phi Tà cong lên, nở nụ cười.

Chiến Trạm cười theo, "Ha hả, ha hả a, ha hả ha hả..." Giữa người với người cần phải kết nối a, đừng xem Hàn Phi Tà tính cách quái dị, nhưng nghe hiểu được tiếng người, vạn hạnh.

Đinh.

Chủy thủ cắm giữa hai bắp đùi của Chiến Trạm, cách đũng quần chỉ có một tấc.

Chiến Trạm: "..." May mà nội khố chật.

Ngón tay Hàn Phi Tà ấn lên cán chủy thủ, chậm rãi nói, "Ta không tin."

"..."

Hàn Phi Tà từ trên người lấy ra vài bình nhỏ, thì thào lẩm bẩm, "Nên khiến ngươi nếm mùi tim đau đớn như dao cắt, hay thấy thân thể mình dần dần hư thối thì hay hơn?"

"Ta có thể đưa ra chút ý kiến không?" Chiến Trạm run giọng hỏi.

Hàn Phi Tà ngước mắt nhìn hắn.

Chiến Trạm nói, "Ta nghĩ hai dạng đều không được hay cho lắm."

"Vậy dùng chung luôn."

"..."

Khóe mắt khóe miệng Hàn Phi Tà đều ngậm một nụ cười nhạt khinh khỉnh, mở ra một cái bình trong số đó.

"Ô!" Chiến Trạm thiếu chút nữa nôn ra, so với cái mùi này, nhà vệ sinh công cộng có thể xem như vườn hoa tươi mát.

Hàn Phi Tà giả vờ không nhận ra, đem cái bình đưa lên đỉnh đầu Chiến Trạm.

Chiến Trạm hét lớn một tiếng, "Ta khai!" Đây là chiêu tra tấn bức cung chính thống a.

Hàn Phi Tà ngừng tay, hàn quang trong đáy mắt càng sâu. Kỳ thực trong cái bình này căn bản không phải độc dược gì cả, mà là một nhánh rễ cây hoàng xú trăm năm. Nếu như Chiến Trạm kiên trì hơn chút nữa, y sẽ thu tay lại.

"Kỳ thực ta thật sự tới Hoàn Hồn ma lâm bắt ma thú."

Tay Hàn Phi Tà lắc lắc.

"Nhưng nhưng nhưng mà!" Chiến Trạm nói, "Ta cũng thật lòng muốn kết giao với ngươi!"

"Vì sao?"

"Ngươi không phải người của Hàn gia sao?"

Hàn Phi Tà thờ ơ.

"Trước khi ta rời nhà nương đã dặn ta ra ngoài phải kết giao nhiều bằng hữu. Hàn gia là một đại thế gia, ta muốn kết giao, nương ta cũng sẽ vui vẻ nữa." Chiến Trạm bội phục sự nhanh trí của mình, cư nhiên trong thời gian ngắn như thế bịa ra được một lý do.

"Thì ra là vậy." Hàn Phi Tà vẻ mặt bừng tỉnh.

"Đúng đúng đúng, chính là như thế."

Hàn Phi Tà cười tủm tỉm hỏi thăm, "Làm sao ngươi biết ta xuất thân từ Hàn gia?"

Ta đọc truyện thấy đó.

Chiến Trạm cười gượng nói, "Mặt của ngươi..."

Nụ cười của Hàn Phi Tà khép lại.

Chiến Trạm thấy sau lưng phát lạnh, bật thốt lên, "Ta không rình coi ngươi."

Hàn Phi Tà: "..."

"Ta rình coi cha ngươi. Không đúng, không phải rình coi. Là lúc cha ngươi tới Thiên đô, ta liếc mắt thấy được từ nơi xa!" Chiến Trạm càng bịa càng thuận miệng.

"Tại sao không nói thẳng?"

Chiến Trạm nói, "Sặc! Tinh túy của làm quen nằm ở chỗ hiểu ý, ở chỗ ngươi tình ta nguyện, ở chỗ sớm chiều ăn ở chung sống bên nhau, tình cảm dần dần thấm nhuần*."

*(nguyên văn: nhuận vật tế vô thanh)

Hàn Phi Tà thu hồi cái bình.

Chiến Trạm thở hắt ra. Cuối cùng cũng miễn cưỡng đánh lạc hướng.

Hàn Phi Tà nói, "Há mồm."

"A?"

Hàn Phi Tà thuận tay đút một viên dược hoàn vào, sau đó nắm cằm hắn giúp hắn khép miệng lại, nhẹ nhàng đẩy lên trên.

Dược hoàn lăn vào trong bụng.

Con mắt Chiến Trạm trợn tròn.

Hàn Phi Tà nói, "Thứ này gọi là Nguyệt Nguyệt Cật. Mỗi tháng đều phải ăn giải dược, kéo dài một ngày sẽ loét bụng mà chết."

Chiến Trạm: "..." Cái câu này, tên thuốc này, cảm giác quen tai này... Không lẽ là phiên bản hạ cấp của Sinh Tử Phù*?

*(Sinh Tử Phù: một loại bùa trong phim Thiên long bát bộ)

Hàn Phi Tà thấy Chiến Trạm không nói lời nào, vươn tay rút chủy thủ ra cất vào vỏ, nằm lại trên giường tiếp tục ngủ. Bất quá tuy y đưa lưng về phía Chiến Trạm, nhưng cái lỗ tai luôn luôn để ý tới động tĩnh sau lưng, nếu như bây giờ Chiến Trạm có ý định đánh lén hay gọi người, y sẽ lập tức ra tay giết chết đối phương. Dựa vào các loại thuốc và kiếm hoàng nguyên đan trong tay, y rất nắm chắc.

Nhưng Chiến Trạm dĩ nhiên không làm gì cả, chỉ yên lặng sắp xếp thảo dược, rồi nằm lên giường, ngủ.

Hàn Phi Tà đợi đến nửa đêm, xác định đối phương thực sự đã ngủ mới ngồi dậy, lặng lẽ lấy ra hành lý đã thu dọn từ trước, mở cửa rời đi. Mục đích đến Ma Bà tiểu trấn chủ yếu là muốn đi Hoàn Hồn ma lâm, sự xuất hiện của Chiến Trạm khiến y phải hành động sớm.

.

Ngày hôm sau Chiến Trạm thức dậy thấy giường chiếu đối diện vắng vẻ cũng không lưu ý. Điều hiện tại hắn ảo nảo là biểu hiện ngày hôm qua của mình.

Sặc!

Hàn Phi Tà có loại thuốc khiến người ta thoáng cái không thể động đậy thì hắn biết rõ, chính là Định Thần Phấn Ma lấy từ mật thất của Hàn gia! Nhưng cái gì thủng ruột loét bụng, đau đớn, cả người hư thối đều là nói bừa.

Hắn cư nhiên tin.

Hắn là người đã xem qua nguyên tác a!

Chiến Trạm che mặt.

Hắn hiện tại không muốn gặp Hàn Phi Tà một chút nào. Trên thực tế, nếu không phải muốn lấy phục hoạt dược từ tay Hàn Phi Tà sau này, hắn cả đời cũng không muốn gặp y! Cho nên hắn cả ngày không gặp Hàn Phi Tà cũng không thấy gì không ổn, cho tới nửa đêm rời giường đi WC thấy cái giường đối diện trống không, mới cảm thấy không thích hợp.

Hắn gãi đầu suy nghĩ một chút, lẩm bẩm, "Không lẽ hắn đã đi Hoàn Hồn ma lâm rồi sao?"

Căn cứ theo bản gốc, Hàn Phi Tà sau khi cứu Dương Thành Kỳ thì được học viện xem như anh hùng, rất nhiều người quan tâm thực lực của y, có không ít thiếu nữ yêu thương nhung nhớ, liếc mắt đưa tình, y liên tục bị quấy rầy, phiền không chịu nổi, trực tiếp sớm chạy đi Hoàn Hồn ma lâm.

Nhưng hiện tại cơ hội chơi trội bị hắn đoạt đi, vì sao Hàn Phi Tà còn phải đi sớm?

...

Chẳng lẽ là vì bị hắn làm phiền chịu không nổi?

Sặc! Ai mới là người có tiểu JJ thiếu chút nữa bị xiên que đem nướng chứ hả? Phiền cũng là hắn phiền có được hay không?!

.

Phiền muộn thì phiền muộn, khó chịu thì khó chịu, nội dung truyện vẫn phải tiếp tục.

Sáng sớm ngày thứ ba, Chiến Trạm gọi Số Một và Kim Khiêm lại, bảo muốn đi Hoàng Hồn ma lâm lịch luyện.

Kim Khiêm và Số Một đồng thời lộ ra biểu tình ngươi quả nhiên là tới bắt ma thú.

"..." Chiến Trạm gằn giọng mạnh hơn, "Ta là vì lịch luyện!"

Kim Khiêm và Số Một dùng vẻ mặt để biểu thị: ngươi đừng lừa mình dối người nữa.

Chiến Trạm nói, "Không tin, cho các ngươi xem, ta sẽ không bắt ma thú!"

Biểu tình của Kim Khiêm và Số Một: ngươi đương nhiên không cần bắt, đều là chúng ta bắt.

Chiến Trạm cả giận nói, "Che mặt!"

Kim Khiêm và Số Một: "..."

Mặc kệ thế nào, đoàn lịch luyện của Chiến Trạm vẫn được thành lập.

Phân viện trưởng thề son thề sắt tỏ ý sẽ bảo lưu học tịch cho hắn. Chiến Trạm nghĩ đến nội dung phía sau của truyện, uyển chuyển tỏ ý nếu phân viện có quá nhiều vị trí, khó bảo lưu thì thôi không sao. Phân viện trưởng nóng nảy, biểu tình đó phảng phất như muốn nói: ngươi dám không cho ta bảo lưu ta sẽ tát ngươi. Vì vậy Chiến Trạm thập phần hiểu ý người mà tỏ ý, có thể được bảo lưu học tịch con mẹ nó đúng là quá vui vẻ!

Hai người tại một bầu không khí hài hòa từ biệt lẫn nhau.

.

Hoàn Hồn ma lâm rất gần học viện, đi ba mươi thước quẹo trái là tới. Không ít học viên thích tới nơi này săn thú. Ma thú thường ở sâu trong rừng, cách biệt hoàn toàn với nhân loại.

Kim Khiêm hỏi, "Tiểu công gia dự định đi thế nào?"

Chiến Trạm nhìn những khe hở chật hẹp giữa những tàng cây, thở dài nói, "Xe ngựa thì qua không được rồi đó."

Kim Khiêm nói, "Ngựa cũng qua không được."

Chiến Trạm nói, "Hay là các ngươi vào trước đi, ta ở chỗ này chờ tin tức?"

"... Ngươi muốn bắt loại ma thú gì?" Kim Khiêm trực tiếp hỏi.

Hắn muốn bắt Hàn Phi Tà.

Chiến Trạm nói, "Ta không phải tới bắt ma thú!"

"Ngươi muốn chờ tin tức gì?"

Vấn đề này sau khi Chiến Trạm liên tục hồi tưởng cuối cùng cũng nhớ một chút về miêu tả hoàn cảnh nơi Hàn Phi Tà gặp nạn, "Ta muốn tìm một nơi có thác nước."

"..."

"Đúng rồi, phía dưới thác nước còn có một ụ đá hình quả trứng."

Kim Khiêm nhìn lướt khắp nơi, chỉ vào một ụ đá dưới tàng cây nói, "Ngươi xem cái kia thế nào?"

"Ách, giống giống thế."

Kim Khiêm nói, "Ta đi bưng một chậu nước đổ từ trên cây xuống được không?"

Chiến Trạm: "..."

Kim Khiêm: "..."

Số Một, Số Hai tới Số Tám đồng loạt nhìn trời.

Chiến Trạm nói, "Ta là nghiêm túc."

Kim Khiêm nói, "Cho nên ta đang nghiêm túc nghĩ cách."

Chiến Trạm nói, "Nếu như ta nói hôm qua ta nằm mơ thấy ở nơi đó ta gặp được quý nhân có thể bang trợ Chiến gia ta thoát khỏi khốn cảnh, ngươi tin không?"

Trong mắt Kim Khiêm lóe ra tinh quang, thần sắc thoáng nghiêm túc, "Chiến gia đứng đầu ngũ đại gia ở Thiên đô, sao lại cần thoát khỏi khốn cảnh?"

Chiến Trạm thở dài, "Các ngươi đừng tưởng ta thực sự không biết gì."

"Ngươi biết cái gì?"

"Ta biết cha ta đi lần này, dữ nhiều lành ít!" Sặc, không tiết lộ chút thiên cơ, các ngươi sẽ không biết lão tử đây là tiên tri!

Ánh mắt Kim Khiêm nhìn hắn lúc này khác hẳn trước đây, "Làm sao ngươi biết được?"

Chiến Trạm nói, "Ngươi nghĩ ta ngày ngày chọi gà đấu chó thật sự là chọi gà đấu chó sao?"

Đầu của Số Một tới Số Tám càng không ngừng gật gù.

"... Ta kỳ thực là vì che giấu!"

Nghe đến đó, sắc mặt Kim Khiêm rốt cuộc đại biến, "Ngươi biết?"

Di? Có phải hắn đánh bậy đánh bạ đụng trúng cái gì đó không?

Càng là như thế, Chiến Trạm càng trầm tĩnh, bày ra dáng vẻ cái gì ta cũng biết cả rồi, các ngươi đừng hòng qua mặt được ta.

Kim Khiêm trầm mặc một lúc lâu mới nói, "Thực sự có thể gặp được quý nhân giúp Chiến gia thoát khỏi khốn cảnh sao?"

Chiến Trạm nói, "Thiên chân vạn xác." Nói vậy cũng có người tin?

Kim Khiêm xoay người mở đường, "Đi thôi."

"... Không phải các ngươi đi tìm, ta ở tại chỗ chờ tin tức sao?" Chiến Trạm nhìn trái nhìn phải, Số Một đến Số Tám cũng đi tới trước, "Uy, chờ chút, đừng tùy tiện sửa kế hoạch a!"

.

Bên ngoài Hoàn Hồn ma lâm đều là dã thú thông thường. Trực giác của dã thú rất linh mẫn, từ xa xa nhìn thấy nhóm người bọn họ thì đều tránh đường, cho nên bọn họ đi một ngày, cũng chưa gặp được cái gì.

Đến ban đêm, Số Một dựng lều cho Chiến Trạm, còn mình và những người khác cùng ở ngoài gác đêm.

Lều vải rất lớn, Chiến Trạm lăn qua lăn lại có thể lăn năm sáu vòng. Hắn từ trong lều ló đầu ra nói, "Các ngươi lưu hai người gác đêm, những người khác vào trong ngủ với ta đi."

Bọn Số Một kiên quyết không đồng ý, cuối cùng chỉ có Kim Khiêm tiến vào.

Tuy lều rất lớn, hai người nằm cũng không đụng chạm, nhưng cũng là ở bên cạnh có thêm một người, Chiến Trạm cảm thấy hơi kỳ quái, làm thế nào cũng ngủ không được.

Vào lần xoay người thứ mười Kim Khiêm rốt cuộc nhịn không được hỏi, "Còn chưa mệt à?"

Chiến Trạm đột nhiên nói, "Có phải ngươi rất ghét ta không?"

Kim Khiêm không trả lời. Làm thị vệ, đạo đức nghề nghiệp nói cho hắn không được ghét chủ nhân, nhưng làm một kiếm khách, hắn quả thật rất ghét Chiến Trạm.

Chiến Trạm nói, "Ta trước đây tệ lắm sao?"

Kim Khiêm đáp, "Có thể xem như làm xằng làm bậy."

"..." Chiến Trạm liếm liếm môi, "Ta hiện tại muốn sửa tốt."

Kim Khiêm xoay người.

Chiến Trạm nhìn bóng lưng của hắn, yên lặng thở dài một hơi. Một người muốn thay đổi ấn tượng của người khác đối với mình là rất không dễ dàng, nhất là người thân cận.

"Quá muộn rồi." Kim Khiêm thốt ra một câu.

Chiến Trạm cả kinh, truy hỏi, "Tại sao?"

"Ngươi lãng phí quá nhiều thời gian. Hiện giờ có làm cái gì cũng đã quá muộn rồi."

Trong lòng Chiến Trạm dâng lên một nỗi bất an. Hay là Chiến Bất Bại chết trận biên cương cũng không phải ngẫu nhiên, mà là tất nhiên? Bởi vì trước đó Chiến gia chỉ là phối hợp diễn, cho nên trong truyện không viết kỹ, hiện tại hắn thành Chiến Trạm, cố sự mở rộng xung quanh hắn, một ít điều gì đó vốn mông mông lung lung tự nhiên trở nên rõ ràng.

Nói cách khác, hắn hiện tại đã không thể xem như mình sống trong bộ truyện được nữa, mà là dùng truyện làm một cơ sở để hoàn thiện mọi việc trong thế giới thật sự này.

.

.8l Tình huống quen thuộc (Bát)

Tương lai bỗng chốc trở nên u ám.

Sau chuyện này Chiến Trạm trằn trọc suy nghĩ cả đêm, hừng đông mới ngủ, cho nên ngày hôm sau nằm nướng, đến chạng vạng mới dậy, qua loa ăn một chút gì đó, trời lại đen. Thấy tám gương mặt phiền muộn của Số Một đến Số Tám, Chiến Trạm lẽ thẳng khí hùng nói, "Hôm nay cho các ngươi nghỉ."

Số Một đến Số Tám: "..." Nghỉ không phải nên sớm nói à? Trời tối rồi mới nói là nghỉ?! Đúng là trớt quớt!

Kim Khiêm nói, "Nếu tiểu công gia đã thoải mái như thế, chúng ta hãy lên đường suốt đêm đi."

Chiến Trạm: "..." Bỏ qua độ hảo cảm không nói, sao hắn cảm thấy thái độ của Kim Khiêm đối với mình càng ngày càng tùy tiện vậy?... Có phải hắn đã tấn công sai phương thức rồi không? Kỳ thực nhân vật Kim Khiêm này không nên cày độ hảo cảm, mà nên cày độ trung thành mới phải?

Số Một đến Số Tám lưu loát thu dọn mọi thứ, tiến về phía nơi càng sâu trong rừng.

Chiến Trạm chậm rì theo sát phía sau.

Sắc trời tối dần, ánh trăng bị cành lá rậm rạp che đi, trong rừng rất nhanh giơ tay không thấy năm ngón. Để tránh dã thú và ma thú thấy lửa sẽ tiến tới quần công, bọn họ mò mẫm mà đi. Vì vậy trong bóng tối thỉnh thoảng vang lên đoạn đối thoại bên dưới.

"Ai cha!"

"Tiểu công gia ngươi không sao chứ?"

"Nga!"

"Tiểu công gia?"

"Sặc!"

"Không sao chứ?"

"Oa!"

"..."

Đi tới nửa đêm, Chiến Trạm chết sống không chịu đi, bọn họ đành phải cắm trại tại chỗ.

Lúc Chiến Trạm nằm vào lều, cả người chỉ còn chức năng thở dốc, cũng không thèm để ý Kim Khiêm và bọn Số Một thì thầm cái gì, nhắm mắt liền ngủ mất.

Một đêm không mộng mị, ngày kế tỉnh dậy, toàn thân hắn không chỗ nào không đau, thật giống vừa đi vào núi đao biển lửa một lần.

Hắn đẩy ra màn cửa, đang định tìm một người tới xoa bóp, thì thấy Số Bốn giơ một cái bát to tạt vào người hắn.

Chiến Trạm: "..." Đây là muốn làm phản?

"Dừng tay!" Kim Khiêm che trước mặt hắn, nhẹ tay hất một cái, cái bát to liền lật úp trên đầu Số Bốn.

"Chuyện gì xảy ra?" Số Một lao tới, lập tức như lâm đại địch mà trừng Chiến Trạm, "Ngươi là ai? Vì sao đi ra từ trong lều của tiểu công gia?"

Chiến Trạm: "..."

Kim Khiêm xoay người, bình tĩnh nhìn Chiến Trạm nói, "Hắn là tiểu công gia."

Chiến Trạm lệ nóng doanh tròng, cuối cùng cũng có người biết nhìn hàng.

Số Bốn rất kiên trì, "Tiểu công gia dù có béo ra, cũng không béo thành đầu heo!"

Kim Khiêm nói, "Người rồi sẽ có ngày thay đổi."

Chiến Trạm: "..."

Hắn nhận lấy cái gương, bị cái đầu như đầu heo khiến cho hoảng sợ!

Nửa bên mặt bị sưng, hẳn là lúc đó đụng vào cây, cái trán xanh đen, hẳn là lúc ngã xuống đập vào tảng đá, y phục rách rưới lộ ra 'hai điểm', trên mặt còn có vài vết thương nhỏ nhỏ, hẳn là bị cành cây sượt qua...

Trách không được hắn đi đường thì thấy đau, không đi cũng đau, nói chuyện đau, không nói cũng đau, hít thở đau, không hít thở... ngẫm lại thì thấy đau!

Hắn dự định quay về lều thay xiêm y, xoay người thì thấy Số Một đến Số Tám soạt một cái quỳ xuống thẳng tắp.

"Thuộc hạ bảo hộ tiểu công gia bất lợi, thỉnh tiểu công gia trách phạt!"

"Ách..."

Số Một nói, "Tiểu công gia nói đi, là quất roi hay quỳ đinh bảng?"

Chiến Trạm nhìn về phía Kim Khiêm.

Kim Khiêm lặng lẽ nhìn lại hắn, bày ra dáng dấp không liên quan gì tới mình.

"Được rồi." Chiến Trạm che cái mặt sưng thũng, "Xem tại phần các ngươi thành tâm khẩn cầu như thế, ta phạt các ngươi trong vòng năm phút chuẩn bị tốt bữa sáng cho ta, hôm nay thay phiên cõng ta đi."

Số Một đến Số Tám hai mặt nhìn nhau.

Chiến Trạm nói, "Chưa từng nghe quân lệnh như núi sao? Còn không đứng dậy?"

Số Một nói, "Tiểu công gia, ngài không phải quân nhân."

"... Lão tử hiện tại thành lập một chi còn không được sao? Chúng ta phải gọi tiểu gia quân! Ta phong cho ngươi làm phó soái, Kim tiên sinh là quân sư quạt mo."

Kim Khiêm: "..."

Số Một kinh hãi, "Trăm triệu không thể! Không có kiến quân lệnh của triều đình, dân gian không được tự ý thành lập lực lượng vũ trang, nếu có ý phản, tru di cửu tộc. Nếu dân gian có nguyên nhân đặc thù cần xây dựng lực lượng, phải đệ trình với chính phủ địa phương xin..."

Chiến Trạm trợn mắt há mồm nhìn hắn thao thao bất tuyệt phổ cập kiến thức, cuối cùng nhịn không được nói, "Ta sai rồi, ta không thành lập nữa, một hồi ta tự đi, cầu ngài đừng nói nữa, làm bữa sáng cho ta, tiểu công gia ta sắp chết đói."

"Dạ." Bọn Số Một nhanh nhẹn đi làm điểm tâm.

Chiến Trạm xoay người, bắt được tia thất vọng chợt lóe rồi biến mất trên mặt Kim Khiêm.

...

Hắn lại làm sai chỗ nào?!

.

Buổi trưa qua đi, thái dương bắt đầu chiếu sáng, lá cây xanh biếc dưới ánh mặt trời ánh lên những mảnh sáng trắng nho nhỏ, đông tây nam bắc gì đều rõ ràng cả lên.

Chiến Trạm lau mình, thoa thuốc, thay đổi một bộ y phục sạch sẽ rồi ung dung thư thái nằm trên lưng Số Một, thích thú mà lơ mơ ngủ.

Đột nhiên, thân ảnh của Kim Khiêm chợt lóe lên ngăn trước mặt Số Một, trầm giọng nói, "Có gì đó đi ra!"

Chiến Trạm kích động lên!

Hắn đến đây lâu như vậy, đã biết rất nhiều lý thuyết, nhưng những đặc sản như ma thú còn chưa gặp được. Đáng tiếc không thể quay về thế giới trước kia, nếu không khi mang một con ma thú hay linh thú hay thánh thú về thì uy phong tới cỡ nào.

"Cẩn thận dưới chân!" Kim Khiêm đột nhiên nhảy dựng lên, thân như cung tên, tại không trung linh hoạt lộn người, chân hướng lên trên đầu hướng xuống đất rồi hạ xuống, tay phải chưởng lên mặt đất. Một luồng lực trùng kích theo động tác của hắn nện mạnh lên mặt đất, mặt đất xuất hiện một cái hố lõm như to cỡ nắm tay, không ngừng nứt ra bốn phương tám hướng.

Vết nứt kéo dài ra gần mười thước rốt cuộc dừng lại.

Phốc phốc phốc...

Chỗ khe nứt đột nhiên liên tiếp phát sinh khí bạo! Ban đầu là bụi bặm từ trong khe phun ra, sau đó là dịch thể màu đen.

Kim Khiêm sau khi đáp xuống đất, nắm lên một cành cây, nhắm chuẩn vào cái khe cắm xuống, qua một lúc, một con sâu thô dài như ngón tay cái, đầu lớn như nắm tay bị cắm vào kéo ra. Như vậy còn chưa xong, hắn lại cắm vào trong cái khe kia vài cái, dĩ nhiên xuyên thành một chuỗi.

Từ lúc Kim Khiêm ra tay bọn Số Một đã nhạy bén nhảy lên những cành cây bên cạnh, thấy hắn dễ dàng tiêu diệt đàn giun đầu to tuy chỉ có ba cấp nhưng lại càng khó đối phó hơn ma thú năm cấp, đều bội phục đến liên tục vung tay.

Nội tâm Chiến Trạm cũng chấn động không thôi. Trước đây xem kiếm khí đấu khí ma pháp nội công cao như thế nào thế nào, diễn viên khí phách thế nào thế nào đều là xem từ trong văn chương, nhưng khi rõ ràng hiện ra trước mắt, trong lòng hắn lập tức sản sinh biến hóa vi diệu.

Cùng lúc là hắn cực kỳ khinh bỉ tên Chiến Trạm cũ! Đường đường là một công tử thế gia, có đồ ngon để ăn có sư phụ tạo điều kiện, thực lực cư nhiên còn kém một thị vệ! Nuôi cái loại hài tử thế này không bằng nuôi con lợn, chí ít nuôi lớn còn có tí thịt ăn.

Cùng lúc là hắn cực kỳ đố kỵ với Hàn Phi Tà, không sai, đố kỵ trắng trợn! Hắn hiện tại hoàn toàn thấu hiểu tâm tình của Chiến Trạm cũ khi chết sống đòi giết chết Hàn Phi Tà. Không, quả thực chỉ có hơn chứ không có kém.

Thật muốn giết chết y rồi cướp đoạt!

Số Một đến Số Tám và Kim Khiêm nhìn Chiến Trạm ôm cành cây luyện tập biến sắc mặt.

Số Bốn ngơ ngác hỏi thăm, "Tiểu công gia không phải bảo khi hắn nói chuyện thì mặt sẽ đau sao? Tại sao nhéo mấy cái như vậy còn chưa kêu lên?"

Số Năm hỏi, "Tiểu công gia chắc là đang làm tan máu bầm phải không?"

Số Sáu hỏi, "Tiểu công gia định làm bao lâu? Trời sắp tối rồi."

Kim Khiêm đem cành cây cắm giun đầu to ném lên trên.

Chiến Trạm thấy trước mắt nhoáng lên, có gì đó bị ném tới bên cạnh, thuận tay nhặt lên, vừa lúc nhìn thấy cái đầu xấu xí của giun đầu to.

...

Hắn từ trên cây không rên một tiếng mà rơi xuống.

Buổi tối, gió thổi hiu hiu.

Số Một đến Số Tám từ trong góc tối vây xem kỳ quan.

Số Bốn hỏi, "Cái kẻ rất giống đầu heo kia thật sự là tiểu công gia sao?"

Số Năm nói, "Kim đại nhân sẽ không nhận nhầm."

Số Bốn hỏi, "Cho nên là tiểu công gia đang luyện công?"

Những Số khác: "..." Hiển nhiên một màn phát sinh trước mắt đã vượt qua nhận thức của bọn họ rất xa.

Chiến Trạm hỏi, "Công pháp tu luyện đơn giản như vậy à?"

Kim Khiêm đạm nhiên liếc hắn một cái, "Tu vi kiếm khí một nhờ vào thiên phú hai nhờ vào chăm chỉ. Tiểu công gia thiên phú dị bẩm thì không cần bàn, nếu không cũng không thể ngắn ngủi mười tám năm luyện tới kiếm sĩ trung cấp."

A, thì ra hắn đã mười tám tuổi. Không đúng! Trọng điểm là Kim Khiêm đang châm chọc Chiến Trạm cũ đã không biết nắm bắt thời gian a, giờ đổi thành người mới này rồi nói lời này còn ý nghĩa gì nữa?

Chiến Trạm nghẹn khuất nói, "Sau này ta sẽ nỗ lực." Sặc, vấn đề còn sót lại của lịch sử đã ăn chắc là phải gánh cả rồi.

Kim Khiêm ngẩn người nói, "Những lời vừa nãy của ta là thật lòng."

"... Ta cũng là thật lòng!" Được rồi! Đại thúc, thấy tốt thì nhận có hiểu hay không?!

Kim Khiêm nói, "Ý ta là, thành tựu ngày nay của ngươi chín phần chín là nhờ thiên phú."

Chiến Trạm: "..." Hắn hiểu rồi cũng nhận sai rồi, có cần thuyết minh lại toàn bộ phương diện này ở mọi góc độ hay không?

Kim Khiêm nói, "Nếu sớm hai năm, có thể tương lai của ngươi đã không bị giới hạn."

Chiến Trạm cuối cùng cũng từ trong lời hắn mà bóc tách ra một ý bất đồng, "Sớm hai năm muộn hai năm có gì khác nhau?"

Kim Khiêm lắc đầu, "Vạn sự khởi đầu nan. Cơ sở của kiếm khí là kinh mạch, trước mười tám tuổi là thời khắc mấu chốt làm cơ sở để rèn đúc kinh mạch. Sau mười tám tuổi, kinh mạch định hình, dù cho thiên phú cao tới đâu, cũng vô ích."

Chiến Trạm cuối cùng cũng hiểu câu "Quá muộn rồi" mà lúc trước Kim Khiêm nói là ý gì. Hắn đúng là quá muộn rồi, xuyên qua đây quá muộn rồi!

"Bất quá nếu tiểu công gia siêng năng tu luyện, luyện tới kiếm tướng cũng không phải không có khả năng." Kim Khiêm an ủi hắn.

Kiếm tướng?

Chiến Trạm cụt hứng ngồi xổm xuống. Không phải hắn xem thường Kim Khiêm, mà là hắn quá rõ ràng quyển sách này, không, là quá rõ ràng quá trình phát triển của thế giới này biến thái như thế nào. Đến lúc đó kiếm quân kiếm vương quá nhiều, kiếm hoàng kiếm tôn hoành hành, một kiếm tướng ngay cả tư cách làm pháo hôi cũng không có.

Hắn yên lặng bò lại vào lều, ngã đầu đi ngủ.

Những người khác không tới quấy rầy hắn. Vào thời gian này ai an ủi cũng vô ích, quả đắng của hiện thực chỉ có thể để mình hắn nếm thử. Đương nhiên, trong đầu Chiến Trạm cũng không phải ảo não và uể oải như bọn họ tưởng tượng, mà là phẫn nộ.

Vì sao người khác khi xuyên qua là vai chính, còn hắn xuyên qua là pháo hôi?

Vì sao người khác khi xuyên qua hai bàn tay vàng, còn hắn thì nhìn thấy bàn tay vàng của người khác?

Vì sao người khác xuyên qua thì đều có dư thời gian chuẩn bị, còn hắn thì đã quá muộn?!

Đùa à!

Chiến Trạm nằm một hồi lại nổi giận đùng đùng ngồi bật dậy.

Không được. Nhân loại tràn ngập trí tuệ không thể để hiện thực đánh bại nhanh như vậy. Thế giới này ngay cả sống lại cũng được, tại sao lại không có loại thuốc khôi phục thanh xuân hay củng cố kinh mạch?

Từ bây giờ mà xem, giật đồ của Hàn Phi Tà là không có khả năng. Thứ nhất điều kiện bẩm sinh của hắn có hạn chế, phúc duyên của Hàn Phi Tà chưa chắc hắn đã được hưởng. Nên biết cuộc sống quanh những bàn tay vàng mà tác giả bố trí đều là những móc xích nối với nhau, nếu một móc trong đó bị hỏng, những móc phía sau rất có thể sẽ không thể móc vào, dẫn đến cả hệ thống đều tan vỡ. Thứ hai là bàn tay vàng của Hàn Phi Tà có rất nhiều phần đến từ chính thân phận dược sư của y, chuyện này hắn không hưởng thụ được.

Nghĩ tới nghĩ lui, hắn vẫn chỉ có một con đường là ôm chân mà thôi.

"Ôm thì ôm." Chiến Trạm tự an ủi mình, "Sau này còn rất nhiều nhân vật trâu bò làm đồng sự." Nghĩ như vậy, cũng rất là vinh hạnh.

"Ai?" Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng hét phẫn nộ của Kim Khiêm.

Chiến Trạm vừa định ló đầu ra, đã bị cánh tay của Số Một cố sức đẩy trở vào, ngay sau đó Số Bốn Số Năm Số Sáu đều tiến vào bảo hộ bên cạnh hắn.

Bầu không khí trong ngoài lều đều trở nên đông cứng lại.

Kim Khiêm che trước cửa lều, lạnh lùng nói, "Không biết là vị bằng hữu nào ở đây, chúng ta chỉ đi ngang qua, nếu có chỗ nào đắc tội, còn thỉnh nói rõ."

"Bạch Mộng sơn làm việc, những kẻ thừa thãi đều mau cút đi!" Tiếng hô quát nương theo giọng hừ lạnh, lọt vào trong lều từ bốn phương tám hướng. Chiến Trạm cảm thấy màng tai rung đùng đùng, đầu giống như bị cái gì đó đập vào, đau đến tê dại. Dù như vậy, hắn vẫn chấn kinh trong khoảnh khắc đau nhức đó.

Căn cứ thực lực hiện nay của Hàn Phi Tà cùng với sự tiến triển của tiểu thuyết, tuyệt đối chưa tới thời gian thế lực lớn vượt qua cả Đằng Vân đế quốc là Bạch Mộng sơn này lên sân khấu. Lúc đọc truyện hắn cũng không nhớ rõ Hàn Phi Tà và bọn họ cùng xuất hiện trong Hoàn Hồn ma lâm khi nào.

...

Chẳng lẽ là, hiệu ứng cánh bướm bắt đầu rồi?

Chiến Trạm hoảng sợ.

So với hắn, nỗi khiếp sợ trong lòng bọn Kim Khiêm cũng không nhỏ. Kim Khiêm không nói thêm một câu qua loa nào nữa, trực tiếp bảo bọn Số Một thu dọn đồ đạc ra đi. Trước quái vật lớn như thế lực Bạch Mộng Sơn, Quân Thần phủ chẳng là gì, dù cho cả Đằng Vân đế quốc cũng đắc tội không nổi.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

9l Tình huống quen thuộc (Cửu)

Khí phách đấu hồn tâm huyết của Chiến gia!

Đoàn người im lặng đi xa năm sáu trăm thước, Kim Khiêm mới thấp giọng nói, "Tiểu công gia, ngươi phải nhớ kỹ, trên đời này có vài người mà Quân Thần phủ không thể đắc tội, Bạch Mộng sơn là đỉnh cao nhất trong số đó."

Bạch Mộng sơn trong một phần tư đầu truyện đã xuất hiện, Chiến Trạm biết sơn chủ Bạch Mộng sơn gọi là Bạch Mộng chủ, là một trong những kiếm thánh trâu bò nhất đại lục đương thời, thành lập một Bạch Mộng học viện làm dự bị, chuyên lựa chọn những học sinh có tư chất tốt để nhận làm đệ tử chính thức, có một cô nàng là đệ tử mà sơn chủ tự thân truyền dạy trong Bạch Mộng học viện nhìn trúng Hàn Phi Tà, nhưng đối với tác phong hành sự và mục tiêu giá trị của bọn họ thì hắn không rõ lắm, lúc này lập tức nắm cơ hội hỏi, "Rất lợi hại sao?"

Kim Khiêm nói, "Thần Kiếm đại lục đã hơn hai trăm năm nay không xuất hiện kiếm thần, Bạch Mộng sơn sơn chủ là một trong những kiếm thánh lợi hại nhất đương thời."

Chiến Trạm giả vờ khiếp sợ, "Vậy không phải rất lợi hại sao?"

Kim Khiêm ngửa đầu thở dài, đáy mắt có cực kỳ hâm hộ sùng bái cũng có vài phần thất lạc uể oải, "Đối với những phàm phu tục tử như chúng ta mà nói, hắn là thiên thần chí tôn!"

Chiến Trạm: "..." Trả lời vấn đề làm ơn phải cụ thể, loại hình dung buồn nôn này lược qua được thì lược qua giùm cho.

Kim Khiêm nói, "Hắn mở một học viện Bạch Mộng, chuyên tuyển nhận những đồng nam đồng nữ chưa tới mười tuổi, để học viện dốc lòng đào tạo năm sáu năm, chọn những học sinh có tư chất xuất chúng đưa lên Bạch Mộng sơn, làm đệ tử thân truyền của Bạch Mộng sơn sơn chủ và các đại trưởng lão."

"Còn không mau đi! Ở đây dông dài làm cái gì?"

Phương hướng bọn họ rời đi truyền tới một tiếng quát, làm cho mọi người đang đi chầm chậm giật cả mình, không dám tiếp tục, vội vội vàng vàng chạy đi. Cho tới khi sắc trời sáng dần, Chiến Trạm nằm trên lưng Số Hai bị xóc nảy không chịu nổi, chết sống đòi xuống, bọn họ mới ngừng lại nghỉ tạm.

Số Tám hỏi, "Tai bọn họ dù có dài hơn nữa, cũng không nghe được tới đây đâu nhỉ?"

Số Một tới Số Bảy đồng loạt trừng hắn.

Kim Khiêm vội ho một tiếng, "Mọi người không cần thần hồn nát thần tính, nơi này có lẽ không sao rồi."

Chiến Trạm xoa xoa bụng, tiến đến trước mặt Kim Khiêm nhỏ giọng hỏi, "Học viện Bạch Mộng tốt như vậy, thiên phú của ta lại cao, sao cha ta không đưa ta đi?"

Kim Khiêm kinh dị quay đầu lại, "Ngươi muốn đi học viện Bạch Mộng?"

Số Một tới Số Tám đồng loạt nhìn qua.

Chiến Trạm không biết mình hỏi sai chỗ nào, hàm hồ nói, "Ta chỉ tùy tiện hỏi thôi."

Kim Khiêm nói, "Ca ca ngươi là Xích Diễm của Đế Quang thất tinh, nếu ngươi chịu học hành đàng hoàng, cũng nên đến học viện Đế Quang học mới phải."

Đế Quang thất tinh?

Chiến Trạm mơ mơ hồ hồ có chút ấn tượng, hình như trong thất tinh đại đa số đều là những người thừa kế của ngũ đại thế gia, trong truyện có nhắc đến, nhưng không nói tỉ mỉ. Khó trách hắn muốn đi học, Vân Vụ Y lập tức khuyên hắn tới Đế Quang.

Kim Khiêm lại nói, "Trong tứ đại học viên chỉ có Đế Quang thuộc Đằng Vân đế quốc, tam đại học viện khác thì trung lập giữa Đằng Vân đế quốc và Tử Khí đế quốc, nếu ngươi tiến vào ba học viện này, nói không chừng sau này cũng bị ép buộc buông tha gia nghiệp."

Chiến Trạm nói, "Không nghiêm trọng như vậy chứ?"

"Đương nhiên, nếu ngươi trở thành người thừa kế của Bạch Mộng sơn sơn chủ thì không còn gì để nói." Kim Khiêm dừng một chút, không khỏi bật cười, phỏng chừng nghĩ suy nghĩ của mình quá kỳ lạ.

Chiến Trạm: "..." Sao hắn nghĩ mục tiêu này cũng không tệ lắm.

"Các ngươi mau xem!" Tiếng gào to của Số Tám đem lực chú ý của bọn họ đều dẫn tới trên bầu trời.

Xuyên qua những khe hở của những cành lá rậm rạp có thể nhìn thấy một phần tư bầu trời bị tầng mây dày đặc màu vàng cam che kín, rừng cây giống như bị đè sập, co đầu rút cổ dưới những lớp mây cuồn cuộn. Ánh sáng trắng từ trong mây lóe ra, mảnh như sợi tóc, rất nhanh lại chui vào trong mây không thấy nữa.

Kim Khiêm nói, "Bạch Mộng sơn gặp phải cường địch rồi!"

Số Năm cười trên nỗi đau của người khác, "Ha ha, sao lần này bọn họ không bảo đối phương cút đi nhỉ?"

Những người khác đều không lên tiếng.

Số Năm sực tỉnh, những lời này nói ra rất giống đang tự giễu cợt mình, ngượng ngùn ngậm miệng lại.

Chiến Trạm được tận mắt thấy dị tượng, trong lòng thấy kỳ quái: căn cứ nội dung ban đầu, Hàn Phi Tà tại Hoàn Hồn ma lâm gặp phải ma thú tám cấp đỉnh cấp – xích túc hổ văn tượng (voi có vằn như vằn hổ) bị đối phương truy sát mà rơi vào trong thác nước trọng thương, nhân họa được phúc đả thông nhâm đốc nhị mạch. Từ đầu tới đuôi đều không hề nhắc tới Bạch Mộng sơn. Hơn nữa ma thú tám cấp đỉnh cấp tuy rằng lợi hại, nhưng cũng chỉ nằm ở trình độ sàn sàn giữa kiếm quân kiếm chủ thôi, làm sao có thể khiến cho Bạch Mộng sơn chật vật như thế! Lẽ nào lúc đó ngoại trừ chuyện về Hàn Phi Tà, trong Hoàn Hồn ma lâm còn xảy ra việc khác?

"Cẩn thận!" Kim Khiêm đột nhiên hướng về phía hắn hét to.

Chiến Trạm còn đang thả hồn lơ lửng, đã bị một lực lượng mạnh đánh bay ra ngoài!

Ngay khoảnh khắc thân thể rơi xuống đất, hắn rõ ràng nghe được tiếng xương gãy răng rắc!

Tía ơi chân đau quá!

Chiến Trạm lăn trên mặt đất hai vòng, ôm cẳng chân, gào khóc thảm thiết.

Nhưng bọn Kim Khiêm đã không thể chăm lo cho hắn. Kim Khiêm và Số Một đến Số Tám đang vây công con ma thú không biết từ nơi nào chạy đến kia. Con ma thú này ngoại hình giống như một con hươu trưởng thành không mọc sừng, toàn thân được phủ kín bằng hoa văn tường vân đủ màu, đôi mắt đỏ tới mức chuyển tím, tràn ngập sát ý.

"Đây có phải thải vân tường thụy thú mà lão hoàng đế bảo lão nguyên soái tìm kiếm không?" Số Bảy luôn im lặng đột nhiên lên tiếng.

Kim Khiêm và Số Một Số Hai phụ trách công kích chính diện tường thụy thú, ngay cả mở miệng cũng thập phần cật lực, "Hẳn là... không sai!"

Số Năm gào to, "Thứ này không phải ở Vạn Vạn Thú giới sao? Sao lại xuất hiện ở đây?"

Số Ba nói, "Đừng quan tâm vì sao nó xuất hiện, trước tiên đẩy lùi đã rồi tính!"

Số Năm cười khổ, "Thứ này là ma thú tám cấp đó."

Ma thú tám cấp tương đương với kiếm chủ hoặc kiếm quân của nhân loại. So với Kim Khiêm trong bọn họ còn mạnh hơn hai ba phẩm cấp, căn bản không có phần thắng.

Số Một cắn răng một cái, tay phải vỗ ngực, cái mồm hé ra, phun ra một hơi kiếm khí, bắn thẳng tới mặt tường thụy thú. Đây là nguyên khí trong thân thể hắn, thổ một hơi cần phải mất rất nhiều năm mới tu luyện lại được. Tuy đẳng cấp thấp hơn nhiều so với tường thụy thú, nhưng có thể thoáng tạo thành một chút phiền phức.

Quả nhiên, tường thụy thú tựa hồ cảm giác được nguy hiểm, chân sau đạp một cái, linh hoạt nhảy tránh ra.

Số Một nhân cơ hội đẩy Kim Khiêm ra khỏi vòng chiến, "Ngươi mang theo tiểu công gia rời khỏi đây."

Kim Khiêm cũng không ngập ngừng, rất nhanh nhảy ra vòng chiến, ôm gọn lấy Chiến Trạm đã gần như hôn mê chạy về phía cánh rừng bên kia.

Chiến Trạm ngửa đầu, thoáng thích ứng với đau đớn, hé miệng hỏi, "Còn bọn họ thì sao?"

Kim Khiêm kinh ngạc nhìn hắn một cái, "Trách nhiệm của bọn họ là bảo hộ ngươi."

Cho nên, hy sinh tính mệnh cũng sẽ không tiếc sao?

Chiến Trạm trầm mặc. Lúc đọc sách thấy vai chính sát phạt quả quyết vai thụ thủ đoạn độc ác là một chuyện, còn bên cạnh mình trình diễn một hồi sinh tử ly biệt lại là một chuyện khác. Huống chi còn là bằng hữu vừa cùng mình ngồi bên nhau ăn uống.

Kim Khiêm hai mắt nhìn thẳng phía trước, dưới chân không ngừng, miệng phát ra một tiếng thở dài khẽ tới nỗi không thể nghe thấy, "Tiểu công gia, chờ ngươi trở về Thiên đô, hãy xin công chúa đưa ngươi tới Tử Khí đế quốc đi."

"..." Chiến Trạm đột nhiên không còn cảm thấy đau chân nữa, bởi vì đã mơ hồ, "Nương ta không phải công chúa của Đằng Vân đế quốc sao?" Nhà bọn họ không phải gian tế Tử Khí đế quốc phái tới đó chứ? Như thế có thể giải thích vì sao hoàng đế xem bọn họ không vừa mắt.

"Mai danh ẩn tích, vô luận Đằng Vân đế quốc phát sinh chuyện gì, cũng không được trở về."

Chiến Trạm trầm mặc hồi lâu, mới nhẹ giọng hỏi, "Nương lại có nữa à?"

"..."

"Ngươi ôm chặt quá."

"..."

"Vừa nãy vấn đề kia là nghiêm túc."

"..."

"Ngươi lại xiết chặt rồi."

"Không có." Nghe sao mà giống từ trong kẽ răng rít ra quá.

Chiến Trạm hỏi, "Như vậy, ngoại trừ ta còn có ai có thể kế thừa Chiến gia?"

Kim Khiêm ngẩn ra, đáy mắt có tia sáng nhè nhẹ, lòe lòe nhấp nháy, nhưng không đợi Chiến Trạm thấy rõ, đã giấu đi.

"Ngươi không thích hợp."

Chiến Trạm uể oải hỏi, "Quá muộn rồi sao?"

"Truyền thụ của Quân Thần phủ có thể không có kiếm khí, nhưng không thể không có chiến hồn."

Chiến Trạm: "..." Chiến hồn là cái gì thế? Làm ơn giải thích thuật ngữ này đi.

Kim Khiêm giải thích, "Chiến hồn là đấu hồn của Chiến gia, tâm huyết của Chiến gia, khí phách của Chiến gia! Phải chiến thì chiến, phải lui thì lui, phải sống thì sống, phải chết thì hy sinh! Ngươi trời sinh tính tình tản mạn lại không quả quyết, cũng không biết lập uy phục nhân, cũng không biết thu mua nhân tâm, như vậy làm sao đặt chân trong quân? Quân Thần phủ lập nghiệp nhờ quân đội, ngươi tu luyện không đủ, không thể lên chiến trường giết địch lập quân công, lại không hiểu binh pháp, không thể chỉ huy binh mã tác chiến, dù cho ngươi dựa bóng cha, cũng khó cáo mượn oai hùm."

Chiến Trạm nghẹn lời. Lúc đọc sách thấy nhân vật chính bá khí trắc lậu, nội tâm hắn không phải chưa từng mơ tưởng. Nhưng chuyện tới trước mắt, hắn phát hiện biểu hiện của mình khác hẳn so với trong tưởng tượng. Kim Khiêm nói không sai. Biểu hiện của hắn quá không giống truyền nhân của Quân Thần phủ, có lẽ Chiến Trạm chính quy còn biểu hiện tốt hơn hắn, chí ít Chiến Trạm kia dám gánh chịu, dám giết người, dám kiêu ngạo hoành hành ở Thiên đô.

Kim Khiêm nói, "Ngươi với tay vào trong lòng ta."

Chiến Trạm trừng to mắt, "A?"

"Mau!"

Chiến Trạm vừa với tay vào vừa dò hỏi, "Ngươi muốn gãi chỗ nào?"

"..." Kim Khiêm cắn răng nói, "Đừng gãi bừa! Phía dưới bên trái có một cái bình, ngươi lấy ra!"

Chiến Trạm lấy ra.

Kim Khiêm nói, "Đây là huyền linh đan. Chỉ cần không phải hấp hối sắp chết, tất cả những vết thương đều có thể trị liệu."

"Gãy xương cũng có thể à?"

"Ngươi thử liền biết."

Chiến Trạm thấy vai hắn chảy máu, dự định lấy đan dược ra cho hắn, "Ngươi ăn đi."

"Đừng cử động!"

"A?" Hắn vừa mới nói ra một chữ, thân thể đã bị Kim Khiêm ném ra ngoài.

"Đi!" Kim Khiêm dùng hết toàn lực phát ra một tiếng rống to.

Chiến Trạm rơi xuống đất lăn một vòng, vừa đứng dậy đã thấy Kim Khiêm bị một thân ảnh thật lớn húc bay.

"Kim tiên sinh!" Hắn đỡ thân cây đứng lên, còn chưa kịp bước ra một bước, đã thấy thân ảnh kia vòng lại, dĩ nhiên là một con đại tường thụy thú còn to hơn con vừa nãy!

Chiến hồn là đấu hồn của Chiến gia, tâm huyết của Chiến gia, khí phách của Chiến gia! Phải chiến thì chiến, phải lui thì lui, phải sống thì sống, phải chết thì hy sinh!

Lời nói còn văng vẳng bên tai.

Chiến Trạm hai mắt sung huyết, cố gắng buộc mình xoay người, kéo cái chân gãy cà nhắc cà nhắc chạy vào nơi sâu trong rừng.

Đại tường thụy thú đứng tại chỗ, nhìn chằm chằm bóng lưng của Chiến Trạm cho tới khi hoàn toàn khuất hẳn, mới lắc lắc đuôi, chạy về hướng bọn Chiến Trạm vừa đi tới.

.

Chiến Trạm không biết mình chạy bao lâu, thân thể đã hoàn toàn chết lặng, chỉ có vị đắng chát trong miệng là chân thực. Gương mặt của Số Một đến Số tám lần lượt xẹt qua trước mặt hắn, cuối cùng là Kim Khiêm, tia sáng và buồn bã đan xen lóe ra nơi đáy mắt. Bước chân hắn mềm nhũn, quỳ rạp trên mặt đất, vai run rẩy, rõ ràng đang khóc, nhưng không phát ra một tiếng.

Hắn lặng lẽ khóc một hồi, chống mặt đất đứng lên. Huyền linh đan cất ở trong ngực, không đến đường cùng, hắn tuyệt đối không thể ăn, bởi vì... đây đã là pháp bảo cuối cùng để cứu mạng của hắn.

Hắn ngẩng đầu, hai gò má hơi ẩm bị gió mát thổi qua, vừa mát lạnh vừa đau đớn.

Phương xa dường như có tiếng nước xôn xao truyền đến.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

10l Tình huống quen thuộc (Thập)

Tâm nguyện đạt thành trong lúc ngáy ngủ.

Nước...

Chiến Trạm liếm liếm đôi môi khô khốc, lảo đảo chạy tới phía trước. Càng tiến tới, hơi nước càng dày đặc, xung quanh tràn ngập những tảng sương trắng, bụi nước lất phất che mờ đường nhìn. Tiếng nước lớn dần, nước trùng kích, ầm ầm vang dội. Không bao lâu, thác nước cao hơn hai mươi thước đã xuất hiện ngay trước mặt.

Thác nước dội vào đàm sâu, bắn lên hoa nước trắng tinh, nước đàm tích tụ dâng cao, phân ra hai dòng chảy nhỏ, chảy xuôi từ đông sang tây.

Chiến Trạm miệng khô lưỡi khô, gục xuống ven bờ đàm, hai tay vốc nước, ừng ực uống.

Nước đàm lạnh như băng, trượt vào cổ họng, cái lạnh thấm vào ngũ tạng lục phủ.

Hàm răng Chiến Trạm va vào nhau lộp cộp vài cái mới rùng mình ngừng lại, cúi đầu nhìn ảnh ngược trong nước, càng giống đầu heo hơn hôm qua nữa. Hắn đặt mông ngồi dưới đất, chậm rãi đem cái chân bị gãy đặt ngay ngắn.

Đang ở trong sách, năng lực thích ứng và năng lực chịu đựng mạnh hơn trong hiện thực một ít, không biết điều này có tính là phúc lợi lúc xuyên qua hay không.

Hắn vuốt chân, tìm hai cành cây khá thô cố định, cởi xuống dây cột tóc buộc lại, lại tìm một cái quải trượng thô, đang định đứng lên, chợt nghe bên trên thác nước truyền đến một tiếng rít gào kinh thiên động địa, khóe mắt lập tức nhìn thấy bóng đen rơi vèo xuống, nước đàm bị vật rơi vào làm tung tóe hàng loạt bọt nước lên cao mấy thước!

...

Ai nhảy dù trên báy bay xuống?!

Chiến Trạm ngẩng đầu nhìn, vừa lúc thấy được quái thú vừa giống hổ vừa giống voi đứng trên thác nước thỏa thích rít gào.

Xích túc hổ văn tượng?!

Sặc.

Hàn Phi Tà!

Chiến Trạm lấy ra huyền linh đan đặt bên bờ đàm, lê cái chân bị thương bước vào trong nước, cật lực bơi tới vị trí bóng đen vừa rơi xuống. Nhưng hắn đánh giá thấp độ liên lụy của cái chân bị thương ở trong nước, thân thể vừa mới ngâm vào, tay còn chưa kịp quơ, cả người đã trực tiếp chìm xuống.

Ô!

Hắn kịch liệt giãy dụa.

Phi lưu trực há tam thiên xích, nghi thị ngân hà lạc cửu thiên!

Xuất sư vị tiệp thân tiên tử, trường sử anh hùng lệ mãn khâm!

Từ mẫu thủ trung tuyến, du tử thân thượng y.

Khổ hận niên niên áp kim tuyến, vi tha nhân tác giá y thường!

(Nước bay thẳng xuống ba nghìn thước, tưởng dải ngân hà tuột khỏi mây! – Vọng lư sơn bộc bố của Lý Bạch

Xuất quân chưa thắng người đã chết, trường sử anh hùng lệ chứa chan! – Đỗ Phủ đề điếu Vũ Hầu

Sợi chỉ trong tay mẹ, tấm áo trên thân con. – Du tử ngâm của Mạnh Giao

Tủi hờn hàng năm may áo cưới, để cho người khác khoác lên thân! – Bần nữ của Tần Thao Ngọc)

...

Tại sao lúc sắp chết hắn mới phát hiện mình học ngữ văn cũng không tệ lắm?

Chiến Trạm vừa ho khan vừa ảo não.

...

Ho khan?

Chiến Trạm ngơ ngác ngẩng đầu nhìn bốn phía. Mặt nước đàm đang nhộn nhạo trước ngực hắn, bọt nước to nhỏ không ngừng văng lên mặt hắn, phảng phất đang cười hắn ngốc nghếch. Hắn không dám ngẩn người, cầm lấy quải trượng đặt ở ven bờ rẽ vào trong nước, sau đó chống gậy đi vào sâu hơn.

Đi khoảng chừng năm sáu bước, quải trượng rốt cuộc chạm vào cái gì đó mềm nhũn, hắn đang định thu hồi quải trượng, thì cảm thấy trên quải trượng truyền đến một lực kéo thật mạnh, kéo cả người lọt tõm vào trong nước.

Chết tiệt!

Chiến Trạm ngã vào trong nước thì đồng thời ngay lúc đó lập tức ý thức được đã xảy ra chuyện gì. Hàn bá chủ giai đoạn trước còn gọi là Hàn tiểu cường (con gián đánh hoài không chết), vô luận bị thương như thế nào đều có thể trôi chảy xử lý, mình đã mù quáng làm chuyện của đồ ngốc.

Quả nhiên, Hàn Phi Tà nhắm mắt ngồi trong nước, tay trái cầm lấy đầu kia của quải trượng, lúc kéo hắn tới gần mới đột nhiên mở mắt, con mắt hơi xếch lên hiện lên sát ý và khí tức lãnh lệ, tay phải không chút nghĩ ngợi đã rút ra chủy thủ cắt tới yết hầu Chiến Trạm!

Vong ân phụ nghĩa a!

Bản năng cầu sinh khiến tốc độ và phản ứng của Chiến Trạm phát huy tới giới hạn cao nhất. Hắn vừa buông quải trượng ra, vừa giơ hai tay chộp lấy cổ tay đang vung tới của Hàn Phi Tà. Ngay khi ba bàn tay tương giao, hắn phát hiện khí lực của Hàn Phi Tà cũng không lớn như trong tưởng tượng, quả thực có thể coi như... yếu xìu?

Hắn dễ dàng gỡ xuống chủy thủ, quay đầu lại nhìn Hàn Phi Tà, phát hiện y dĩ nhiên phốc một tiếng phun ra máu?

Máu tản ra trong nước, Chiến Trạm nhất thời vô ý, uống một ngụm nhỏ, thiếu chút nữa buồn nôn phun ra!

Người ta là phun đàm bừa bãi, ngươi thì thổ huyết trong đàm, đúng là tận hết sức lực phấn đấu quên mình vì sự nghiệp ô nhiễm môi trường a!

Chiến Trạm vừa suy nghĩ vừa đi dìu y, Hàn Phi Tà vẫn không nhúc nhích tùy ý hắn thao túng.

Hai người trồi lên mặt nước. Chiến Trạm điên cuồng hét lên, "Ngươi muốn chết hả?"

Hàn Phi Tà không nói gì mà nhìn vào cái miệng hé ra khép lại của hắn.

Tiếng thác nước ầm ĩ che giấu tất cả những tiếng động mà nó cảm thấy không hài hòa.

Chiến Trạm hung dữ mắng một hồi, mới nửa ôm nửa kéo đem Hàn Phi Tà trở lại bên bờ, làm xong tất cả những việc này, cả người hắn gần như đã rã rời.

Hắn lại không biết Hàn Phi Tà hiện tại đang đứng sát biên giới tẩu hỏa nhập ma.

Dựa theo nguyên tác, Hàn Phi Tà từ trên thác nước rơi vào hàn đàm, hỏa dương kiếm khí trong người bị băng hàn khí áp chế, toàn lực phản kháng, đả thông nhâm đốc nhị mạch. Lúc Chiến Trạm dùng quải trượng đâm trúng y, chính là thời khắc mấu chốt nhất để y đột phá, bị hắn phá hỏng —— hoặc là nói vì muốn cứu trợ, hỏa dương kiếm khí nghịch chuyển, tán loạn trong các đại kinh mạch toàn thân, hầu như bằng với ác mộng năm xưa y ăn phải ma tinh của diễm văn ma sư tái diễn!

May là Chiến Trạm rất nhanh phát hiện y không ổn —— Nhiệt độ cánh tay của Hàn Phi Tà đang áp vào người hắn ngày càng cao, hầu như muốn nướng chín hắn.

"Uy, ngươi không sao chứ? Đừng dọa ta!" Chiến Trạm xoay người ngồi dậy, vươn tay vỗ vỗ mặt y.

Hàn Phi Tà nỗ lực duy trì ý chí thanh tỉnh, ánh mắt nhìn hắn như đang muốn đem hắn lăng trì.

Chiến Trạm hỏi, "Có cần ta ném ngươi vào trong nước lại không?" Nước giải nhiệt mà nhỉ?

Hàn Phi Tà im lặng.

Chiến Trạm suy xét đến khả năng y không thể động đậy, vì vậy nói, "Có thể thì chớp mắt một cái, không thể thì chớp hai cái."

Hàn Phi Tà chớp ba cái.

...

Sặc, ai dạy thằng nhóc này số học hả?

Chiến Trạm khẽ cắn môi, lấy ra huyền linh đan, đút vào trong miệng Hàn Phi Tà.

Con ngươi Hàn Phi Tà ngay khoảng khắc đó co rụt lại, tia sáng nơi đáy mắt giống như kim châm, đâm vào trong mắt hắn.

Nhưng dáng vẻ của y thực sự quá thê thảm, con mắt dù mở to hơn nữa cũng giống như một con cún nhỏ rơi xuống nước, Chiến Trạm không kính sợ như dĩ vãng, mà là vỗ vỗ mặt y nói, "Ngươi tưởng tất cả mọi người đều giống ngươi không phân tốt xấu à?"

Lúc này huyền linh đan đã tan ra trong miệng Hàn Phi Tà. Hận ý và sát ý trong đáy mắt y dần chuyển thành kinh ngạc và nghi hoặc.

Chiến Trạm lười nhìn y biến sắc mặt, trực tiếp tránh sang một bên, đầu gối lên hai cánh tay suy tư. Sau khi trải qua những biến cố luân phiên, hắn đã không quá hứng thú với thế giới này nữa rồi. Nếu như cuối cùng Hàn tiểu cường không thể chịu đựng mà đi đời, vậy hắn đã triệt để tuyệt vọng. Kim Khiêm nói đúng, với tính cách như vậy, cho dù hắn có gia thế bối cảnh tốt như thế nào đi nữa cũng thành không tốt. Buồn cười lúc đọc sách còn liều mạng khinh bỉ Hàn Phi Tà trong này không dứt khoát không đủ lanh lẹ.

Bất quá Số Một đến Số Tám và Kim Khiêm không thể hy sinh uổng mạng.

Hắn nhất định phải dốc hết khả năng trở lại Chiến gia, đem mọi chuyên bao quát cả những bộ phận biết trước toàn bộ nói cho Vân Vụ Y, về phần bọn họ có thể tránh được một kiếp hay không hoặc sau khi biết sẽ đối đãi với mình thế nào, hắn không thèm cân nhắc nữa.

Làm một độc giả... hắn đã tận lực.

Sặc. Tên tác giả kia quá âm hiểm mà, cư nhiên không viết rõ ngay trên văn án: đọc truyện có phiêu lưu, tự động mua bảo hiểm! Cũng không biết sau khi mình rơi xuống thì thế nào rồi, thân thể có còn hay không, tình trạng tử vong có đẹp hay không. Tuy hắn không có thân thích chỉ sống một mình, chỉ có vài người bạn không quá thân, nhưng chuyện này nếu lỡ lên báo, hắn vẫn hy vọng cái mà quảng đại quần chúng nhân dân chiêm ngưỡng chính là gương mặt không bị rơi bẹp của mình.

Nghĩ trái, nghĩ phải, nghĩ tốt, nghĩ xấu, tâm tình của hắn càng lúc càng thả lỏng, dần đem chuyện chết đi xem thành một chuyện vô nghĩa, đến cuối cùng thẳng thắn nghiêng đầu ngủ gục.

Khi Hàn Phi Tà được giải thoát từ trong sự phản phệ của hỏa dương kiếm khí tán loạn, thì nghe được tiếng ngáy ngủ vang rung trời.

"..."

Hàn Phi Tà đứng dậy đi tới bên cạnh Chiến Trạm ngồi xổm xuống, nhìn cành cây buộc cong vẹo trên đùi hắn, đưa tay với vào trong lòng hắn, chạm vào một xấp ngân phiếu đã bết dính, một bọc vàng miếng nhỏ, vài nén bạc... Cuối cùng là một tấm lệnh bài to bằng nửa bàn tay, bên trên có ba chữ Quân Thần phủ.

Hàn Phi Tà nhíu mày, đem gương mặt nghiêng nghiêng của Chiến Trạm xoay qua.

"Bốp", Chiến Trạm không nhịn được mà hất tay y ra, ngừng ngáy, trong miệng hàm hàm hồ hồ lẩm bẩm gì đó.

Hàn Phi Tà lơ đểnh, đem mọi thứ thả lại trong lòng hắn.

Chiến Trạm đột nhiên giật mình ngồi dậy, "Biến mẹ mi!"

Hàn Phi Tà: "..."

Chiến Trạm ngơ ngác nhìn thác nước, ý thức cuối cùng cũng từ đoạn ký ức xuyên qua quay trở lại, chậm rãi quay đầu nhìn y, chớp chớp mắt hỏi, "Ngươi không sao chứ?"

Hàn Phi Tà hỏi, "Vì sao cứu ta?"

Chiến Trạm nói, "Trong vòng tứ hải giai huynh đệ."

"Ta còn cho ngươi ăn độc dược."

Chiến Trạm đau đầu, cũng không muốn ôm chân nữa, thuận miệng nói, "Đúng vậy, ta là sợ ngươi chết đi không ai cho ta giải dược."

"Ngươi không lục soát ta thì làm sao biết trên người ta có mang giải dược hay không?"

"Không nghĩ tới."

Hàn Phi Tà nhìn hắn một cái, xoay người đi.

...

Ta sặc!

Chiến Trạm trợn trừng mắt! Tên này? Mình không ngần ngại đem vật bảo mệnh cho y ăn, cũng không tranh công, y dĩ nhiên vỗ vỗ cái mông xoay người bỏ đi. Nói một tiếng "Cảm tạ, thật có lỗi" khó lắm hả?

Qua một lúc, Hàn Phi Tà lại đi trở về trong ánh mắt kinh ngạc của Chiến Trạm, ném hai tấm ván gỗ trong tay lên mặt đất, mở ra dây buộc trên đùi hắn, một lần nữa dùng ván gỗ cố định.

Chiến Trạm: "..."

Hàn Phi Tà hỏi, "Còn chỗ nào bị thương nữa?"

Đây là ôm đùi à?

Chiến Trạm có chút không dám tin mà nhìn y đăm đăm.

Hàn Phi Tà không nhịn được liền nhướng mày nói, "Không có gì thì ta đi."

"Có có có." Chiến Trạm lập tức bày ra biểu tình như tranh công mà cởi quần áo, chỉ vào những vết thương to nhỏ trên người, "Nhìn nè, ở đây ở đây ở đây ở đây ở đây còn có ở đây..."

Hàn Phi Tà nói, "Đó là muỗi cắn hả?"

Chiến Trạm nói, "Cắn làm ta rất thụ thương!"

Hàn Phi Tà: "Một hồi ta đi hái thuốc, ngươi ngồi đây chờ."

"Huynh đệ, nhờ ngươi đó!" Chiến Trạm cầm tay y, nước mắt lưng tròng nói. Đây đúng là: Hàn bá chủ ngược ta trăm nghìn lần, từ tâm đến miệng không dám oán, mất hết can đảm ngủ một giấc, mơ mơ hồ hồ qua khảo nghiệm.

Hàn Phi Tà cố sức rút bàn tay phải ra khỏi lòng bàn tay hắn, đạm nhiên nói, "Ta chỉ là có qua có lại."

Chiến Trạm kêu lên, "Đó không giống! Ta là tại thời điểm phải lựa chọn sống chết đem hy vọng được sống nhường lại cho ngươi."

Hàn Phi Tà nghiến răng nghiến lợi, "Ta được như vậy là nhờ ai hại?"

Chiến Trạm nói, "Xích túc hổ văn tượng!"

Hàn Phi Tà lườm hắn.

"Ta nhìn thấy, nó vất ngươi xuống mà."

"... Sao ngươi lại tới nơi này?"

"... Bắt ma thú." Chiến Trạm nhớ tới lần trước y không chỉ không tin, còn ép hắn ăn "Độc dược", vội vã bổ sung, "Bắt về đòi mặt mũi!"

Hàn Phi Tà nhìn cái mặt như đầu heo của hắn, gật đầu đồng ý, "Ngươi đòi quá nhiều rồi."

Chiến Trạm: "..."

.11l Dược vương đại tái (Nhất)

Mười người rời khỏi Hoàn Hồn ma lâm.

Hàn Phi Tà hỏi, "Thị tòng của ngươi đâu?"

Chiến Trạm u buồn, cúi đầu nói, "Bọn họ vì bảo hộ ta, đều đã..."

"Tiểu công gia!"

Thanh âm của Số Bốn cách tầng hơi nước mông mông lung lung từ xa xa vang lên, tuy rất khẽ, nhưng rơi vào trong tai Chiến Trạm, như sét đánh! Hắn không để ý tới ánh mắt hoài nghi của Hàn Phi Tà, lảo đảo đứng lên kêu to, "Ở đây, ta ở đây này!"

Khoảnh khắc, Số Bốn tựa như hỏa tiễn bắn tới, phịch một tiếng quỳ gối trước mặt Chiến Trạm, "Thuộc hạ bảo hộ bất lực, xin tiểu công gia thứ tội!"

Chiến Trạm nghẹn ngào một hồi lâu mới nói, "Những người khác đâu?"

"Bọn họ đều đi tìm tiểu công gia rồi."

"..." Chiến Trạm dại ra hỏi thăm, "Bọn họ không sao cả chứ?"

Số Bốn ấp úng nói, "Cũng không phải không sao."

Chiến Trạm kêu to một tiếng, "Ai chết?"

Số Bốn nói, "Chả ai chết."

Chiến Trạm: "..."

Số Bốn nói, "Việc này nói ra thì dài, chúng ta hội hợp với những người khác trước đã, rồi từ từ nói."

Chiến Trạm đáp, "Được, vậy ngươi thông tri những người khác đi." Trong suy nghĩ của hắn, một thế giới kiếm khí ngang dọc như thế này, tất nhiên sẽ có biện pháp thông tri cao minh, tỷ như phóng pháo hoa hoặc đạn tín hiệu gì đó, thế nhưng...

"Tìm được tiểu công gia rồi! Mọi người mau tới tập hợp, tìm được tiểu công gia rồi nè..."

Nghe Số Bốn khàn giọng hò hét, Chiến Trạm trầm mặc.

.

Lúc đi, Chiến Trạm thuận tiện mang theo Hàn Phi Tà. Vì để được ôm 'cái chân' này, hắn đã trả cái giá cực kỳ thảm thiết, nếu như lại để lạc mất, hắn sẽ bò lên trên thác nước rồi nhảy xuống!

Hàn Phi Tà thờ ơ đi theo phía sau.

Chiến Trạm nằm trên lưng Số Bốn, quay đầu hỏi Hàn Phi Tà, "Vậy sao ngươi lại ở chỗ này?" Tuy đã sớm biết đáp án, nhưng bọn Hàn Phi Tà không biết hắn biết đáp án, cho nên vì biểu hiện ra hắn thực sự không biết đáp án, hắn phải hỏi một câu để xin đáp án.

Hàn Phi Tà nói, "Ta đến thu thập thảo dược."

Chiến Trạm hỏi, "Thảo dược gì a, ta giúp ngươi tìm."

Hàn Phi Tà cũng không từ chối, "Ngân nguyệt thảo."

Chiến Trạm yên lặng ghi nhớ tên này vào lòng, "Vậy sao ngươi bị xích túc hổ văn tượng vất xuống a?"

"... Không có vất xuống."

Chiến Trạm ngẩn người, "Tự ngươi nhảy xuống à?" Hay hiệu ứng cánh bướm đã ảnh hưởng tới năng lực hành động của xích túc hổ văn tượng?

Hàn Phi Tà nói, "Đẩy, là đẩy."

Chiến Trạm: "..." Ngữ khí nghiêm túc này tại sao lại khiến hắn muốn phản bác thế nhỉ?

Hàn Phi Tà đột nhiên liếc xéo.

Chiến Trạm vội thốt lên, "Ta đã nói cái từ vất này có chỗ nào đó không đúng rồi mà, thì ra là đẩy a."

Hàn Phi Tà thỏa mãn thu hồi ánh mắt.

Dưới lời kêu gọi của Số Bốn, những số khác cũng lục tục thêm vào trong đội ngũ. Mấy người bọn họ tuy tơi tả, nhưng nhìn qua cũng không quá nghiêm trọng. Chiến Trạm thấy những gương mặt quen thuộc thì tâm trạng hơi ổn định một chút, đếm tới đếm lui chỉ có Kim Khiêm Số Một và Số Hai không ở, lại hỏi, "Số Một Số Hai đâu?"

Số Bốn nói, "Bọn họ đang ở tại chỗ chờ tiểu công gia."

"Vậy còn Kim tiên sinh?"

Tất cả mọi người trầm mặc.

Chiến Trạm trong lòng trầm xuống, "Không phải các ngươi nói, không ai chết sao?"

Số Bốn lắp bắp, "Kim tiên sinh không có sao, hắn là, hắn là..."

Số Năm nhìn bực mình, tiếp lời, "Hắn bị người của Bạch Mộng sơn bắt đi rồi."

"Cái gì?!" Chiến Trạm thiếu chút nữa từ trên lưng Số Bốn nhảy dựng lên, "Bạch Mộng Sơn bắt Kim tiên sinh làm gì?"

Số Ba tới Số Tám đồng loạt lắc đầu.

Chiến Trạm cố sức dùng hai chân kẹp chặt dưới thân.

Số Bốn nói, "Tiểu công gia yên tâm, ta sẽ không bỏ ngươi lại."

Chiến Trạm kiên trì giải thích, "Ta là bảo ngươi tăng tốc. Không phải vừa kẹp bụng ngựa, ngựa sẽ chạy nhanh hơn sao?"

Số Bốn nói, "... Ám hiệu này ngựa biết, nhưng ta không biết."

Bọn họ trở lại nơi lúc trước bị tường thụy thú vây công, Số Một Số Hai đang ngồi dưới đất băng bó vết thương cho nhau, thấy Chiến Trạm xuất hiện mới thở phào nhẹ nhõm.

Chiến Trạm từ trên lưng Số Bốn nhảy xuống, chống gậy cà nhắc nhảy tới trước mặt Số Một, "Người của Bạch Mộng sơn vì sao bắt Kim tiên sinh?"

Số Một nói, "Chúng ta cũng không rõ lắm. Lúc chúng ta liên tiếp bại lui dưới công kích của tường thụy thú, lại có một con tường thụy thú xông tới! Ta và lão nhị vì chống đỡ nó, đều bị thương. Thời khắc mấu chốt, Kim tiên sinh đột nhiên chạy tới, đánh nhau với tường thụy thú."

Số Bốn kích động nói, "Kim tiên sinh từ kiếm tướng đỉnh cấp đột phá thành kiếm khôi, vừa đối mặt đã cản lại tường thụy thú."

Kim Khiêm đột phá sớm?

Chiến Trạm trong lòng chấn động!

Số Tám buồn bã nói, "Đáng tiếc mấy người chúng ta quá vô dụng, không thể khiên chế tường thụy thú nhỏ, Kim tiên sinh vừa đối phó con lớn còn phải quay đầu chiếu cố chúng ta."

Số Một nói, "Ngay sau đó, ngươi của Bạch Mộng sơn xuất hiện, rất nhanh đánh chạy hai con tường thụy thú, nhưng lại mang Kim tiên sinh đi."

Chiến Trạm hỏi, "Trước khi đi bọn hắn có nói thêm gì không?"

Trong tám số thì Số Ba là cẩn thận tỉ mỉ nhất, lập tức nói, "Có, một người trong đó nói, không ngờ ở đây có thể gặp một kiếm khôi vừa đột phá."

Chiến Trạm nhíu mày, "Nói như vậy, mục tiêu của bọn hắn không phải bản thân Kim tiên sinh, mà là kiếm khôi." Như thế có thể giải thích vì sao trước đó bọn hắn không bắt Kim tiên sinh. Kiếm tướng đỉnh cấp và kiếm khôi tuy chỉ kém một cấp, cũng là ranh giới giữa hạ phẩm và trung phẩm.

Số Một nói, "Trước khi đi Kim tiên sinh đã để lại một câu."

"Câu gì?"

"Hắn bảo chúng ta hộ tống tiểu công gia trở lại Thiên đô, không cần nghĩ tới hắn."

Chiến Trạm mũi hơi xót, vội vã ngẩng đầu nhìn trời.

Những thị vệ khác đều dõi mắt nhìn hắn, ngay cả Hàn Phi Tà cũng không quấy rầy hắn.

Một áng mây trắng che ở vị trí xanh mướt nhất trên bầu trời, trông như một ngọn núi.

Chiến Trạm ngẩng nhìn bầu trời hơn nửa ngày, mới quay đầu hỏi Hàn Phi Tà, "Ngươi đã tìm được thứ ngươi cần chưa?"

Hàn Phi Tà gật đầu.

"Ngươi... có muốn theo ta về Thiên đô không?" Lúc hỏi tâm tình của Chiến Trạm thập phần khẩn trương. Mặc dù hắn biết Hàn Phi Tà cũng sẽ về Thiên đô, nhưng không thể bảo chứng y sẽ nguyện ý đồng hành với mình.

Hàn Phi Tà suy nghĩ một chút rồi nói, "Ta cần có không gian độc lập, nếu không có việc thì đừng quấy nhiễu ta."

Chiến Trạm khẽ thở phào, "Ăn có tính một việc hay không?"

"Việc lớn trong đời."

Đoàn người nghỉ ngơi tại chỗ, ai nấu cơm thì nấu cơm, cần ăn thì ăn, cần uống thuốc thì uống thuốc, cần thoa thuốc thì thoa thuốc, mất tròn một tiếng đồng hồ mới lại khởi hành.

Chiến Trạm thấy những người khác cũng vết thương buồn thiu, kiên trì chống quải trượng bước đi.

Bọn Số Một tuy không nói ra lời, nhưng trong đáy mắt lại toát ra vài phần vui mừng. Bọn họ đều là quân nhân từng lên chiến trường, đối với bọn họ, công tử ca phong lưu phóng khoáng không bằng mỹ đức chịu khổ chịu khó.

Chiến Trạm đi tới bên cạnh Hàn Phi Tà bắt chuyện. Hắn biết Hàn Phi Tà đồng ý cùng bọn họ lên đường là vì viên huyền linh đan ở thời khắc mấu chốt kia, hai là cùng một đường, giao tình của hai người còn xa mới đạt tới mức bằng hữu, cho nên liều mạng bồi dưỡng độ hảo cảm.

"Ngoại trừ ngân nguyệt thảo ngươi còn cần gì nữa? Sau khi trở lại ta giúp ngươi tìm xem."

Hàn Phi Tà cũng không chối từ, đọc ra một chuỗi dài.

Chiến Trạm không biết mấy thứ này là gì, nhưng vẫn rất rõ ràng về cái mà tác giả của gọi là quy luật, những thứ nào có năm chữ thì độ khó đều rất lớn. Những thứ mà Hàn Phi Tà nói đều có thể ghép thành một bài thơ ngũ ngôn.

"Ngươi nói Hoàn Hồn ma lâm vì sao lại gặp phải ma thú tám cấp?" Hắn đổi chủ đề trò chuyện.

Hàn Phi Tà nhíu nhíu mày, tựa hồ cũng có chút nghi hoặc.

Số Năm tiến tới nói, "Có thể là do không thể sống nổi ở Vạn Vạn Thú giới, cho nên chạy tới nơi này làm mưa làm gió?"

Số Sáu nói, "Vạn Vạn Thú giới cách nơi này cả ngàn dặm, trung gian còn cách Đằng Vân đế quốc, làm sao chạy tới?"

Số Ba đột nhiên nói, "Đi đường vòng Bạch Mộng sơn."

Ba chữ Bạch Mộng sơn tựa như lời nguyền, làm bầu không khí thoáng cái đông lạnh. Những người khác đều nhớ tới Kim Khiêm, đều trầm mặc.

.

Đường về rất thuận lợi.

Bọn họ trở lại Ma Bà tiểu trấn thuê hai chiếc xe ngựa, ngày đêm không ngừng chạy về Thiên đô, thời gian nhanh hơn lúc đi sáu ngày.

Vừa vào Thiên đô, tâm tình của Số Một đến Số Tám đều buông xuống phân nửa.

Nơi này là Thiên đô, là địa bàn của Quân Thần phủ, ở nơi này, dù cho trời sập cũng có Quân Thần phủ làm hậu thuẫn!

"Phi Tà, tới nhà ta rồi!"

Chiến Trạm từ trên xe ngựa nhảy xuống, hướng đại môn Quân Thần phủ tự hào giới thiệu. Một đường này hắn không hề nhàn rỗi, ngoại trừ không ngừng tu luyện pháp môn tu luyện mà Kim Khiêm dạy cho, tất cả thời gian còn lại hắn nắm chặt việc chắp nối với Hàn Phi Tà, đến hôm nay, xưng hô của hai người đã tại kiên trì một bên tình nguyện của hắn biến thành "Phi Tà" và "A Trạm". Duy nhất khiến hắn uể oải chính là kiếm khí trong thân thể tiến triển quá chậm, đến bây giờ còn đang bồi hồi ở kiếm sĩ trung giai hoàng sắc, không có chút dấu hiệu biến lục nào.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

12l Dược vương đại tái (Nhị)

Tin rằng cuối cùng ngươi sẽ bá khí trắc lậu.

Số Một tới Số Tám cũng rất kích động. Bọn họ theo tiểu công gia tới tới lui lui một đoạn đường dài như thế, cư nhiên không có người qua đường vô tội nào bị tao ương, thực sự là quá may mắn!

Chiến Trạm dẫn Hàn Phi Tà đi vào, sớm có hạ nhân đi thông tri cho Vân Vụ Y. Bọn họ vừa đến chiếc cầu cong cong thứ nhất, đã thấy Vân Vụ Y hớn hở xông tới, vừa đối mặt đã ôm gọn hắn vào lòng, mở miệng là tâm cam mở miệng là bảo bối mà gọi.

Chiến Trạm vô cùng xấu hổ. Một là vì quần chúng vây xem quá nhiều, hai là vì thân thể Vân Vụ Y thực sự quá thơm quá mềm mại... Chiến Bất Bại phúc khí thật tốt a!

"Bảo bối?" Vân Vụ Y thấy Chiến Trạm ngẩn người, nhẹ nhàng khẩy hai gò má hắn, "Con lần này ra ngoài có thuận lợi không?"

Chiến Trạm hoàn hồn, hân hoan thoáng cái mất sạch, buồn bã nói, "Vốn rất là thuận lợi, nhưng sau đó lại gặp chút ít phiền phức."

Ánh mắt Vân Vụ Y xẹt qua mọi người, lúc thấy Hàn Phi Tà thì hơi dừng một chút, gật đầu, xem như chào hỏi, sau đó kéo tay Chiến Trạm nói, "Không sao, con theo ta đến phòng khách chậm rãi nói."

Chiến Trạm cúi đầu đi theo hai bước, quay đầu thấy Hàn Phi Tà còn ở tại chỗ, ngơ ngác nhìn dòng nước chảy dưới cầu, trong lòng không biết sao lại nổi lên vài phần thương hại và đồng tình. Hàn Phi Tà sau này tuy rất trâu bò, có thể nói tất cả là vì cuộc sống bức bách —— Lịch sử phấn đấu của y chỉ là một đoạn quá khứ vất vả nhọc nhằn không ngừng gây thù hằn không ngừng giết địch. Vì không để vai chính thỏa mãn với chút thành tựu thường thường và những ưu ái đặc biệt, tác giả tìm mọi cách an bài cừu địch cho y.

Hắn nghĩ: người này gặp nhiều đau khổ như vậy, tâm lý đã rất méo mó, mình không thể khiến cho nó càng thêm méo mó. Đa phần những đệ tử bần hàn bởi vì làm việc cho những gia đình giàu có nhưng bị lạnh nhạt, thuộc tính trực tiếp từ quân sư tiến hóa thành quỷ súc đại ma vương, mình tuyệt đối không được giẫm lên vết xe đổ.

Hắn buông tay Vân Vụ Y, vui vẻ tung tăng chạy về, kéo tay Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà đang phiền não nhâm đốc nhị mạch sau khi bị gãy ngang làm thế nào đột phá lần nữa chợt giật mình, đang định đem kẻ đánh lén mình hất ra, trước mắt liền hiện ra một gương mặt cười đến tội nghiệp lại đáng ghét kia.

Hàn Phi Tà: "..."

Chiến Trạm xem sự dại ra của y tự động lý giải thành cảm động, lôi kéo y đi tới bên cạnh Vân Vụ Y.

Vân Vụ Y vốn nghĩ thanh niên này bề ngoài tuấn tú hiếm thấy, cho nên nhìn nhiều vài lần, hiện tại thấy bảo bối nhi tử luôn luôn mắt cao hơn đỉnh của mình dĩ nhiên lại xum xue bợ đỡ đối phương, không khỏi sinh ra vài phần hiếu kỳ và nghi hoặc, lại đánh giá kỹ hơn một chút, càng xem càng nghĩ người này thật đẹp mắt, may mà là nam, nếu không không chừng nhi tử nhà mình đã thần hồn điên đảo rồi.

"Nương, đây là huynh đệ con! Hàn Phi Tà." Chiến Trạm nói.

Vân Vụ Y khẽ nhướng mi, "Hàn trong hàn lãnh?"

Hàn Phi Tà đúng mực nói, "Tiểu tử gặp qua Chiến phu nhân."

Vân Vụ Y gật đầu, biểu tình không mặn không nhạt, lặng lẽ xoay người vào trong.

Chiến Trạm cảm thấy Hàn Phi Tà muốn rút tay về, cho rằng y bị thái độ của Vân Vụ Y kích thích, sợ y sinh ra suy nghĩ lộn xộn nào đó trong đầu, tay càng xiết chặt, thấp giọng an ủi, "Đừng sợ, có ta đây."

Hàn Phi Tà vừa cố sức rút tay ra vừa chùi lên y phục của Chiến Trạm, "Đúng vậy, có mồ hôi tay của ngươi đó."

Chiến Trạm: "..."

Đoàn người đi qua gần nửa Quân Thần phủ mới tới phòng khách. Dọc đường đi Số Một vừa công khai vừa mập mờ muốn dẫn Hàn Phi Tà rẽ đi, nhưng Hàn Phi Tà lại có cá tính chai lì lôi kéo không đi đánh không bỏ chạy. Chỉ cần Chiến Trạm không mở miệng, y coi như không nghe hiểu.

Chiến Trạm nghĩ là Hàn Phi Tà nghe được càng nhiều tham dự càng nhiều, quan hệ với Chiến gia sẽ càng thân cận. Dù sao nguyên văn cũng đã chứng minh Hàn Phi Tà người này tuy tính cách hơi méo mó đôi chút, nhưng lại rất nghĩa khí đối với bằng hữu, vì bằng hữu mà làm không ít chuyện không tiếc sinh mạng xông pha khói lửa, phẩm chất kiên trì vượt thử thách.

Vân Vụ Y đi ở phía trước, nhưng lỗ tai không lúc nào không lắng nghe rõ ràng động tĩnh phía sau, vừa hiếu kỳ vừa lo lắng về quan hệ của Chiến Trạm và Hàn Phi Tà. Nếu đổi thành Hàn gia ba trăm năm trước, nàng đối với mối hữu nghị của hai người nhất định sẽ ủng hộ. Đáng tiếc ba trăm năm qua, Hàn gia vẫn thường bị chủ gia chèn ép, bắt đầu còn che che lấp lấp, phát triển đến nay đã chèn ép không kiêng nể gì. Bởi vì Lam gia kết thân với Hàn gia, thế lực của đế quốc đã nhận được đả kích rất lớn, trực tiếp dẫn tới việc Vân gia hoàng quyền bất ổn, trong triều phe phái không ngừng phân tranh, ngay cả Quân Thần phủ cũng bị buộc phải nhảy vào trong vòng xoáy này, bị vây trong cục diện xấu hổ tiến thoái lưỡng nan, nếu lại có dính dáng đến Hàn gia, chỉ sợ sẽ sụp đổ trong sớm chiều.

"Nương?" Chiến Trạm thấy sau khi Vân Vụ Y tiến vào phòng khách thì vẫn đứng đờ ra, nhẹ nhàng kéo ống tay áo của nàng.

Vân Vụ Y lấy lại bình tĩnh, ôn nhu nói, "Không phải con có chuyện muốn nói với nương sao?"

Chiến Trạm tâm tình hạ thấp, "Về Kim tiên sinh..." Hắn đem sự tình kể lại, về phần nguyên nhân đến Hoàn Hồn ma lâm chính là để bắt ma thú. Tất cả mọi người đã nhận định, hắn giải thích cũng vô dụng, huống hồ cũng không có gì có thể giải thích.

Biểu tình của Vân Vụ Y so với tưởng tượng của hắn lãnh tĩnh hơn, "Con xác định Kim Khiêm đột phá đến kiếm khôi sao?"

Chiến Trạm hỏi, "Có phải nương biết nguyên nhân hay không?"

Vân Vụ Y đáp, "Nghe nói Bạch Mộng sơn hàng năm đều thu một nhóm ngoại môn thủ vệ, Kim Khiêm hẳn là bị thu đi."

Chiến Trạm nhạy cảm hỏi thăm, "Vì sao hàng năm đều phải thu? Không lẽ hàng năm đều có người tấn công Bạch Mộng sơn?"

"Vậy cũng không phải." Vân Vụ Y dừng một chút mới nói, "Bạch Mộng sơn chú trọng huấn luyện vũ kỹ cho đệ tử, nghe nói thường ngày sẽ dùng ngoại môn thủ vệ để bồi luyện."

Chiến Trạm trong lòng đập thịch một tiếng, "Tử thương bất luận?"

Vân Vụ Y không hé răng.

Chiến Trạm ngơ ngác nói, "Vậy Kim tiên sinh làm sao bây giờ?" Nếu như kiếm khôi là mức thấp nhất mà Bạch Mộng sơn tuyển nhận ngoại môn thủ vệ, Kim Khiêm vừa đột phá kiếm khôi sơ cấp tại Bạch Mộng sơn là tiêu chuẩn dưới chót của tầng dưới chót, cũng là người không có năng lực tự bảo vệ mình.

Vân Vụ Y nói, "Trước khi hắn bị bắt đi có nói gì không?"

Số Ba nói, "Kim tiên sinh bảo chúng ta hộ tống tiểu công gia quay về Quân Thần phủ, còn bảo chúng ta đừng lo lắng cho hắn."

Vân Vụ Y khẽ thở dài, "Các ngươi làm rất tốt."

Chiến Trạm không dám tin mà nhìn nàng, "Nương, chúng ta không cứu Kim tiên sinh sao?"

"Nếu có thể cứu, ta nhất định sẽ nghĩ cách cứu. Hắn ở bên ta vài chục năm, từ lâu ta đã xem hắn như huynh như bạn, nhưng," Vân Vụ Y cười khổ lắc đầu, "Dù ta là công chúa Đằng Vân đế quốc, phụ thân con là đại nguyên soái Đằng Vân đế quốc, trước mặt Bạch Mộng Sơn, chúng ta chẳng là gì cả. Mặc dù dốc hết lực lượng toàn gia, cũng không thể mảy may lay động Bạch Mộng sơn."

Trong đầu Chiến Trạm vang ong ong, lý trí nói với hắn lời này của Vân Vụ Y là thật, thế lực đỉnh cấp đại lục có sự hiện diện của kiếm thánh là sự tồn tại cao hơn đế quốc, bọn họ nổi giận, toàn bộ đế quốc có thể sẽ tiêu tan thành mây khói, cho nên buông tha là đúng. Nhưng, vẫn cảm thấy khó tiếp thu.

Hắn ủ rũ trở lại viện tử của mình, quay sang một gốc dương thụ ngẩn người.

"Có phải ngươi đang ảo não vì mình gặp tao ngộ phẫn nộ vì mình vô năng?" Thanh âm của Hàn Phi Tà đột nhiên từ phía sau hắn toát ra.

Chiến Trạm giật bắn, mới phát hiện đối phương đang đỉnh đạc ngồi trên ghế dựa của hắn dùng cái chén của hắn, ngay cả nha hoàn thiếp thân của hắn cũng ngoan ngoãn nghe y sai sử, "Sao ngươi lại ở đây?"

Hàn Phi Tà nói, "Ngươi có sắp xếp ta tới chỗ khác à?"

"Ách."

Hàn Phi Tà quay đầu nói với nha hoàn đang đỏ mặt nổi cơn mê trai kia, "Giúp chúng ta chuẩn bị một chút điểm tâm được không?"

"Dạ! Hàn thiếu gia." Nha hoàn vô cùng cao hứng chạy đi.

Chiến Trạm ngây ra như phỗng, "Sao ta thấy hình như ta đang làm khách ở nhà ngươi."

"Không cần khách sáo."

Chiến Trạm thấy ánh mắt hiểu rõ của Hàn Phi Tà, khe khẽ thở dài, "Ta và Kim tiên sinh tuy quen biết không lâu, nhưng hắn đối xử với ta rất tốt."

"Vậy cứu hắn ra đi, có gì phải cân nhắc chứ?"

Chiến Trạm cười khổ, "Nhưng nương ta nói đúng, nhà chúng ta căn bản không thể đối kháng với Bạch Mộng sơn."

Hàn Phi Tà hừ lạnh, "Ngươi nghĩ Bạch Mộng sơn xuất hiện thế nào?"

"Ách?"

"Là Bạch Mộng chủ một tay thành lập, trước đây, trên đời căn bản không có Bạch Mộng sơn."

Chiến Trạm nghe được mà tim đập thình thịch. Không sai, đây là thế giới núi này cao còn núi khác cao hơn! Mà ngọn núi cao nhất thế giới lúc này đang an vị ngay bên cạnh hắn! Kỹ thuật ôm chân của hắn còn chưa thuần thục a, nếu không tại sao ngay thời khắc mấu chốt lại quên mất cái chân vừa mới ôm được.

"Nếu như vì chuyện này mà sầu muộn không vui, từ tám trăm năm trước ta đã sớm chết rồi." Hàn Phi Tà đạm nhiên nói.

"Ngươi cũng có thân nhân bị Bạch Mộng sơn bắt đi à?" Chiến Trạm giả khờ hỏi.

Hàn Phi Tà mâu quang lóe ra, lời ít ý nhiều nói ra chuyện mình ăn nhầm ma tinh hủy toàn bộ kinh mạch, nhưng không nhắc tới vai trò của Lam Nguyệt Mi ở giữa.

Chiến Trạm phi thường phối hợp biểu hiện ra kinh ngạc và lo lắng, "Vậy không lẽ ngươi không thể tu luyện kiếm khí nữa?"

"Ta chưa bao giờ ngừng trị liệu cho bản thân."

"Lẽ nào ngươi đi Hoàn Hồn ma lâm là vì tìm những thứ để trị liệu cho mình?"

Hàn Phi Tà nhìn hắn một hồi, rốt cuộc gật đầu.

Chiến Trạm cảm thấy được trấn an! Đối với một người cực độ đa nghi mà nói, hành động vừa rồi của Hàn Phi Tà đã biểu hiện ra một phần tín nhiệm của y. "Ngươi yên tâm, ngươi nhất định sẽ được chữa khỏi. Không chỉ như vậy, một ngày nào đó, ngươi sẽ bá khí trắc lậu đứng trên đỉnh thế giới này!"

Hàn Phi Tà yên lặng nhìn hắn.

Chiến Trạm lòng tin mười phần vỗ ngực, dáng vẻ tỏ ra "Tin tưởng ta là không sai".

Hàn Phi Tà hỏi, "Bá khí trắc lậu là có ý gì?"

"Bá khí..." Chiến Trạm giơ lên hai tay hướng phía trên Hàn Phi Tà không ngừng co duỗi, trong miệng còn phát ra tiếng "xuy xuy xuy xuy".

Hàn Phi Tà: "..."

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

13l Dược vương đại tái (Tam)

Mục tiêu là tấm nhân bì diện cụ.

Hàn Phi Tà hỏi, "Ngươi hiện tại có tính toán gì không?"

Chiến Trạm nói, "Ta muốn trở nên mạnh mẽ!"

Hàn Phi Tà nói, "Ngươi mấy tuổi rồi?"

"... Mười tám." Rõ ràng còn trẻ hơn thân thể trước kia vài tuổi, sao nói ra lại có loại tang thương khó hiểu nhỉ?

Hàn Phi Tà nói, "Kinh mạch định hình rồi. Ngươi tu luyện tới phẩm cấp gì?"

Chiến Trạm cười gượng, "Kiếm sĩ, chưa qua trung cấp nữa."

Hàn Phi Tà nhướng mi, "Nói xong vế trước, vế sau còn quan trọng không?"

Chiến Trạm: "..."

Hàn Phi Tà trầm ngâm nói, "Ngươi cần tăng cường kinh mạch."

Đôi mắt của Chiến Trạm trong thời gian ngắn bắn ra điện thế 500W.

Hàn Phi Tà bắt đầu tính toán. Lần này y đi ra ngoại trừ tìm kiếm thảo dược mà Thiên giới thần thư chỉ định để chữa trị kinh mạch bị thương, còn phải tham gia dược vương đại tái bái làm môn hạ của dược vương. Nhưng với tình hình hiện nay của Hàn gia, đại đa số dược vương cố kỵ Kỳ Lân thế gia tất sẽ lảng tránh, không thân phận không bối cảnh lại khó nhập pháp nhãn của dược vương, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có tạm thời dựa vào tàng cây to lớn là Chiến gia mà thôi.

Y nói, "Loại dược giúp tăng cường kinh mạch và phục hoạt dược như nhau, đều là phối phương siêu giáp cấp*, trong thiên hạ chỉ dược hoàng mới có."

*(giáp – ất – bính – đinh: giáp cấp là cấp cao nhất, giảm dần tới đinh cấp là kém nhất. Ta định đổi luôn giáp cấp thành ngoại hạng, ất cấp là hạng hai, bính cấp là hạng ba... nhưng đọc ra có vẻ hơi kỳ kỳ nên vẫn giữ như cũ nhé)

Chiến Trạm ưu sầu, "Nghe có vẻ rất đắt." Không biết bổng lộc của công chúa nương và nguyên soái cha có nhiều không, tiền riêng có đủ không.

"..." Hàn Phi Tà nói, "Không phải vấn đề đắt tiền hay không, là có tiền cũng không mua được."

Chiến Trạm hỏi, "Vậy giờ phải làm sao?"

Hàn Phi Tà đáp, "Bái làm môn hạ của dược hoàng."

Chiến Trạm nhìn dáng vẻ hăng hái của y, không đành lòng nói cho y biết sau đó y bái không phải dược hoàng, mà là một vị dược quân bính cấp —— Lơ lửng giữa dược vương và dược hoàng. Bất quá trong tay vị dược quân kia quả thật có một phối phương siêu giáp cấp —— Phục hoạt dược.

"Nửa tháng sau là dược vương đại tái, ngươi có muốn cùng tham gia không?" Hàn Phi Tà đưa ra lời mời.

Chiến Trạm ngẩn người, rất nhanh ý thức được đây là cơ hội tốt, nhưng trên mặt lại biểu hiện ra vài phần ngượng ngùng muốn nhưng lại thôi, "Cái này, ta rất muốn tham gia. Đáng tiếc về thảo dược ta dốt đặc cán mai. Ngươi đã thấy lúc ta thử học rồi đó."

"Ta biết."

"Vậy làm sao tham gia?"

Hàn Phi Tà nghiêm túc nói, "Đi cửa sau."

Chiến Trạm: "..."

Chiến Trạm vẫn bị Hàn Phi Tà thuyết phục, tuy biết Hàn Phi Tà hơn phân nửa là muốn lợi dụng mình. Hắn nhớ rõ trong nguyên văn bang trợ Hàn Phi Tà tham gia dược vương đại tái chính là Hoàng Thương thế gia trong ngũ đại thế gia – Ninh gia, Hàn Phi Tà dùng tri thức thảo dược uyên bác đả động hai huynh muội Ninh gia, nắm lấy tâm tư thương nhân thích đầu tư, thành công khởi động ô dù Ninh gia, nhận được sự ưu ái của một vị dược quân bính cấp.

Bất quá hiện tại đã có sẵn ô dù, Hàn Phi Tà đương nhiên sẽ không bỏ gần tìm xa.

Hiện tại Chiến Trạm đang suy xét nên làm thế nào thuyết phục mẫu thân mình. Không như huynh muội Ninh gia không biết lai lịch của Hàn Phi Tà, công chúa nương của hắn vừa nhìn là biết không dễ lừa như thế.

Hắn vừa vào cửa đã thấy Vân Vụ Y mang vẻ mặt ta biết ngươi sẽ tới.

"Nương."

Hắn vừa kêu ra, đã bị Vân Vụ Y ngắt lời, "Bảo bối, bằng hữu này của ngươi không phải Chiến gia chúng ta có thể kết giao nổi."

...

Một cái mũ to đùng như thế đè xuống, trực tiếp đem kế hoạch làm nũng của Chiến Trạm đè nát bấy. Hắn yên lặng khiêng ghế ngồi trước mặt nàng, giả vờ mê man nói, "Địa vị của hắn rất lớn sao?"

"Địa vị của kẻ địch của hắn rất lớn."

Chiến Trạm cười nói, "Còn lớn hơn nương nữa sao?"

Vân Vụ Y mặt không biểu tình nói, "Lớn như Bạch Mộng sơn vậy."

Chiến Trạm cười không nổi. Nói tới nước này, không thể dựa theo kế hoạch ban đầu nữa rồi. Nếu nhà bọn họ có thể đối phó Bạch Mộng sơn, công chúa nương của hắn sẽ không dứt khoát bỏ rơi Kim Khiêm như thế.

"Nhưng hắn có thể giúp ta trở nên mạnh mẽ." Hắn tung mồi, "Hắn tinh thông dược lý, nhất định có thể nổi bật trong dược vương đại tái. Hắn đã bảo chứng với ta, chỉ cần hắn bái làm môn hạ của dược vương, nhất định sẽ giúp ta tăng cường kinh mạch."

Vân Vụ Y không thèm chớp mắt đã nói, "Dược tăng cường kinh mạch là siêu giáp cấp, chỉ dược hoàng mới có phối phương, dù bằng hữu con bái làm môn hạ của dược vương cũng vô dụng."

"Làm sao nương biết hắn không thể bái làm môn hạ của dược hoàng chứ?"

"Bởi vì dược hoàng chỉ nhận người trên dược vương cấp làm đồ đệ."

"..."

Vân Vụ Y thấy Chiến Trạm cúi đầu, cho rằng hắn đang vì hy vọng tan biến mà khổ sở, ôn nhu kéo tay hắn qua an ủi, "Tu luyện không phải phương thức duy nhất thành cường giả. Chỉ cần chăm chỉ học tập, con vẫn có thể đứng thẳng trên đỉnh đế quốc, tay cầm quyền sinh sát."

Trong lòng Chiến Trạm bỗng nhiên chấn động. Hắn từ những lời này của nàng nghe ra hơi máu tanh nồng nặc.

Vân Vụ Y nói, "Như vậy đi, ta đưa con tới Đế Quang học viện, chủ yếu là học tập về phụ chính (phụ tá làm chính trị), học thêm kiếm khí. Nơi đó gần nhà, cuối tuần có thể về nhà. Con xem như vậy được không?"

Không được! Đương nhiên không được! Đỉnh đế quốc và đỉnh đại lục cách biệt quá xa.

Chiến Trạm chậm rãi hỏi, "Nương, người có tin về dự ngôn mộng không?"

Vân Vụ Y hỏi, "Con mơ tới cái gì?"

Chiến Trạm suy nghĩ một chút rồi nói, "Kỳ thực con đi Hoàn Hồn ma lâm không phải vì bắt ma thú, cũng không phải vì đến học viện Thái Cổ, mà là vì con gặp một giấc mơ, mơ thấy cha chết trận sa trường, nương thì đập đầu chết trên thạch trụ ở hoàng cung."

Vân Vụ Y bỗng nhiên căng thẳng, đáy mắt lóe ra thần sắc không thể tin nổi.

"Chiến gia cứ như thế sụp đổ, con bị sung quân biên cương, gặp... Hàn Phi Tà." Một lời nói dối hay cần đan xen giữa chân thực và giả tạo, khiến người ta khó phân biệt thật giả.

"Nói tiếp."

"Khi đó hắn đã là kiếm hoàng..." Hắn định nói là kiếm thánh, ngẫm lại nói ra thì giật gân quá, liền hạ xuống hai phẩm, "Nhưng bị một vị kiếm thánh gây thương tích. Con cứu hắn rồi cả hai cùng nhau tu luyện. Cho tới khi hắn trở thành kiếm thánh, mang con trở lại Thiên đô, giúp con trọng chấn Chiến gia."

"Con tới Hoàn Hồn ma lâm chính là vì gặp hắn?"

"Con chỉ muốn thử một lần, giấc mơ kia thật sự quá chân thực."

Vân Vụ Y hỏi, "Vậy sau khi con bị sung quân biên cương mới gặp hắn, sao lại biết hắn ở Hoàn Hồn ma lâm?"

Chiến Trạm ngay cả tự hỏi cũng không thèm tự hỏi đã hồi đáp, "Cảm giác, một loại cảm giác cường liệt, không thể không đến Hoàn Hồn ma lâm!"

Vân Vụ Y chậm rãi đứng lên.

Ánh mắt Chiến Trạm di chuyển theo nàng.

Nàng trầm mặc một lúc lâu, lắc đầu nói, "Bảo bối, ta không thể vì một giấc mơ của con mà lấy toàn bộ Chiến gia làm tiền đặt cược được."

"Nhưng con quả thật đã gặp Hàn Phi Tà."

Vân Vụ Y nói, "Điều này càng chứng minh hiện thực và cảnh trong mơ không tương xứng. Trong mơ, con gặp hắn ở biên cương."

Chiến Trạm á khẩu không trả lời được.

Vân Vụ Y đi tới bên cạnh hắn, vuốt tóc hắn nói, "Nương biết con muốn giúp bằng hữu, nhưng có nhiều việc không phải chúng ta có thể giúp nổi."

Chiến Trạm nói, "Chúng ta hãy bảo mật! Chỉ cần chúng ta không nói, ai biết hắn là Hàn Phi Tà."

"Với dung mạo của hắn, làm sao không khiến người khác chú ý cho được?"

"Nếu con có biện pháp ẩn giấu dung mạo của hắn thì sao?" Ánh mắt Chiến Trạm sáng lên, lại nhớ tới một nội dung.

Vân Vụ Y khó hiểu hỏi, "Hắn đối với con mà nói thật sự quan trọng như vậy sao?"

Chiến Trạm nắm tay nói, "Nương! Sau này có thể hắn sẽ trở thành kiếm thánh. Chỉ cần có kiếm thánh làm chỗ dựa, ngay cả Bạch Mộng sơn cũng phải kiêng kỵ chúng ta vài phần, Kim tiên sinh nói không chừng sẽ có cơ hội trở về."

Vân Vụ Y giật mình. Nhi tử của mình là người ra sao nàng không thể nào rõ hơn được nữa, gây chuyện thị phi chơi bời lêu lổng, nhưng chưa từng cố chấp với một chuyện như thế này, cố chấp đến mức có chút không giống nó.

"Nếu hắn thực sự có thể che giấu dung mạo, ý ta không phải là che giấu kiểu như đeo mặt nạ, mà là hoàn toàn ẩn giấu không khiến người hoài nghi không dẫn người chú mục," Nàng ngừng một chút, "Chúng ta lại bàn tiếp."

"Cảm tạ nương!" Chiến Trạm cố sức ôm nàng thật chặt, nhanh chóng phóng ra cửa, chạy về phía viện tử của mình.

.

Hàn Phi Tà đang khoanh chân ngồi tu luyện trên giường hắn. Kinh mạch của y còn chưa khôi phục như cũ, mà là căn cứ theo biện pháp trong Thiên giới thần thư, chậm rãi đem ma tinh hỏa dương khí thặng dư trong kinh mạch gom tụ lại. Cổ hỏa dương khí này mai sau chính là kiếm khí của y, chỉ là bây giờ còn chưa thể vận dụng như thường.

Y ngẩng đầu thấy Chiến Trạm vẻ mặt vui mừng chạy vào, thoáng yên tâm, đang muốn mở miệng, chợt nghe Chiến Trạm nói, "Nương ta sẽ cho chúng ta một cơ hội."

Hàn Phi Tà hỏi, "Cơ hội gì?"

Chiến Trạm nói điều kiện ra.

Gương mặt Hàn Phi Tà nhất thời trở nên rất khó coi, "Ngươi muốn bắt ta hủy dung à?" Tuy y không hài lòng với gương mặt của mình, nhưng không phải không hài lòng đến mức muốn biến thành người quái dị.

Chiến Trạm nói, "Ngươi nghĩ lung tung gì đó, ý ta là mua một tấm nhân bì diện cụ có thể thay đổi gương mặt."

Hàn Phi Tà giật mình, nếu như thật sự có vật đó, sau này hành tẩu bên ngoài thật ra tiện hơn rất nhiều, dù sao Đằng Vân đế quốc khí hậu dễ chịu, ôn hòa, đội đấu lạp đeo khẩu tráo căn bản là đang nói cho người ta biết thân phận hay dung mạo mình có chuyện.

(đấu lạp: cái mũ có vải phủ bên ngoài, khẩu tráo: giống khẩu trang vậy đó = =ll)

"Diện cụ bình thường dễ tìm, nhưng nhân bì diện cụ tinh xảo phải mua ở đâu?"

Chiến Trạm đắc ý, "Yên tâm, cứ để đó ta lo."

14l Dược vương đại tái (Tứ)

Suy nghĩ lập lờ của công chúa nương.

Chiến Trạm đã có dự tính nên lập tức gọi Số Một tới, "Ta có bao nhiêu tiền riêng?"

Số Một: "..."

Chiến Trạm cho rằng hắn cố kỵ Hàn Phi Tà ở đây, "Không sao, Phi Tà là huynh đệ ta! Tiền của ta chính là tiền của hắn!"

Số Một chậm rãi nói, "Theo ta được biết, thì rất nhiều."

Ánh mắt Chiến Trạm sáng lên.

"Nhưng, chức trách của ta là hộ vệ thân thể của tiểu công gia an toàn." Hắn nhấn mạnh hai chữ 'thân thể'.

Chiến Trạm vỗ vỗ vai hắn, "Ta nói cho ngươi một bí mật, ngươi nhất định phải nhớ kỹ."

Số Một nghiêng tai lắng nghe.

"Tiểu công gia ta, coi tiền như mạng." Hắn bày ra bộ dáng tiền còn người còn, tiền không còn người còn cũng bằng không còn.

Số Một: "..."

Vừa lúc tiểu nha hoàn bưng điểm tâm tiến đến, ngay cửa nghe được Chiến Trạm tìm tiền riêng, lập tức đi vào trong phòng lấy ra một cái rương nhỏ.

Chiến Trạm vừa nhìn kích cỡ cái rương thì vui đến chân mày loan loan.

Tiểu nha hoàn đem cái rương đặt trước mặt hắn, "Tiểu công gia, tiền của ngài đều ở đây."

"Nha đầu giỏi." Chiến Trạm sờ sờ đầu nàng, hớn hở mở rương.

Hàn Phi Tà không kiêng nể gì, Số Một ra vẻ lơ đãng, hai ánh mắt đồng thời liếc tới.

"..." Chiến Trạm không dám tin tưởng cầm lên cái rương đảo qua lắc lắc.

Một tấm ngân phiếu với tư thái cực kỳ thong dong, khoan thai từ trong rương bay xuống, rơi lên bàn.

Ba ánh mắt đồng thời nhìn thẳng vào ngân phiếu.

Chiến Trạm nghĩ: Cái rương lớn như vậy chỉ đặt một tấm ngân phiếu thế này, giá trị bên trên tấm ngân phiếu này nhất định rất lớn. Hắn nhét cái rương vào tay nha hoàn, trịnh trọng lật ngân phiếu từ mặt sau lên mặt trước ——

Một trăm lượng.

...

Sặc!

Chiến Trạm nhớ tới mình vừa nói coi tiền như mạng, không ngờ lập tức đã đoản mệnh.

.

Vân Vụ Y từ khi Chiến Trạm đi vẫn suy nghĩ về chuyện dự ngôn mộng. Ngoài miệng nàng nói mộng và hiện thực không trùng lắp, trong lòng thì lại tin vài phần. Nhất là tình tiết sau khi Chiến Bất Bại chết trận biên cương, mình đập đầu chết ở thạch trụ hoàng cung.

Nếu Chiến Bất Bại thực sự chết...

Nàng ôm cánh tay, cảm thấy toàn thân rét run.

Hiện tại người người đều biết Quân Thần Chiến Bất Bại và công chúa Vân Vụ Y hôn nhân mỹ mãn, phu thê tình thâm, nhưng ai biết năm xưa vì gả cho Chiến Bất Bại, nàng đã quỳ trên từ đường đã đập đầu vào thạch trụ, vài lần cửu tử nhất sinh mới lấy được cơ hội đó. Để bảo vệ cho cuộc hôn nhân này, nàng và Chiến Bất Bại đều nỗ lực rất nhiều. Huống chi một đời này, hoàng thất huyết mạch đơn bạc, càng xem Chiến gia lưu trữ hậu nhân có huyết mạch hoàng tộc là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt. Dưới sự gây ly gián vô ý hữu ý của Kỳ Lân thế gia, dưới tình huống Lam gia mượn tay hoàng thất làm hậu thuẫn thì quan hệ gần đây của các văn thần phái và võ tướng phái do Quân Thần phủ dẫn đầu đã trở nên thủy hỏa bất dung.

Không lâu trước Chiến Bất Bại bị triệu hoán trở về Thiên đô trên danh nghĩa là khen ngợi, nhưng ngấm ngầm đã bị điều đi rất nhiều thân tín, bên người lại bị xếp vào không ít người của Lam đảng, hơn nữa quân lương quân nhu bị triều đình cắt xén đã lâu, Chiến Bất Bại ra đi lần này thật sự là lành ít dữ nhiều!

Nàng lấy giấy bút ra, viết xuống dự ngôn mộng của Chiến Trạm không sót một chữ, dự định gửi cho Chiến Bất Bại. Mặc kệ tiên đoán này là thật hay giả, phòng bị nhiều thì luôn luôn tốt. Nàng lại nhớ tới Chiến Lôi, những người khám nghiệm thi thể đều nói là tẩu hỏa nhập ma, nhưng con nàng chỉ tu luyện bình thường chứ không phải đột phá cảnh giới, làm sao có thể tẩu hỏa nhập ma?

Nhưng có nghi vấn thì sao, không có bằng chứng, dù cho làm lớn chuyện cũng chỉ khiến những kẻ khác càng có thêm cơ hội mượn đề tài đàm tiếu mà thôi.

Nàng và Chiến Bất Bại chỉ có thể nghẹn ngào nuốt cơn tức này xuống!

Từ đó về sau, nàng cũng không hề oán giận Chiến Trạm ăn chơi lêu lổng. Nàng đã nghĩ thông suốt, nếu Chiến Trạm nguyện ý đi theo con đường của ca ca hắn, vượt trội người thường, nàng sẽ không tiếc tất cả đại giới viện trợ cho hắn, nếu hắn tình nguyện làm một tên ăn chơi trác táng, nàng sẽ dốc hết mọi khả năng để bảo hộ ắn sống một cuộc đời tầm thường, bình an.

"Nương?"

Lúc Chiến Trạm đi vào thì thấy nàng đang cầm bút ngồi ngẩn người.

Vân Vụ Y hoàn hồn, bình tĩnh gấp tờ giấy lại, "Nhanh như vậy đã nghĩ ra biện pháp rồi sao?"

Chiến Trạm ấp úng nói, "Biện pháp thì có, nhưng thiếu tiền."

Vân Vụ Y nhìn hắn, thấy Chiến Trạm đã đỏ bừng cả mặt, mới thở dài, "Cần bao nhiêu?"

"Hai mươi vạn."

Vân Vụ Y kinh ngạc hỏi, "Con muốn làm gì?"

Chiến Trạm thành thật nói, "Con muốn tới phách mại tràng (phòng đấu giá)."

Vân Vụ Y suy nghĩ một chút rồi nói, "Phách mại tràng quả thật sẽ có vài thứ hiếm lạ cổ quái."

Chiến Trạm cười nói, "Nếu nương thích cái gì, nhi tử cũng sẽ mua về cho người."

Vân Vụ Y hiểu rõ mà nhìn hắn một cái, đứng dậy đi vào phòng trong lấy ra một cái rương.

...

Cư nhiên giống hệt như cái rương giấu tiền riêng của hắn.

Chiến Trạm không nói gì. Đây là tủ sắt Chiến gia thống nhất phát hành à? Đúng là khiến mấy tên trộm bớt được nhiều việc.

Vân Vụ Y mở rương, rút ra hai tấm ngân phiếu cho hắn.

Chiến Trạm tiếp nhận vừa nhìn, quả nhiên là hai tờ mười vạn. Hắn có chút kinh ngạc. Tuy nói tiểu thuyết giai đoạn sau bất kể linh đan diệu dược gì cũng xấp xỉ hơn mười vạn, nhưng giai đoạn trước chưa có lạm phát, hai mươi vạn là một con số rất lớn. Lúc tới hắn đã ôm tâm tình cò kè mặc cả, không ngờ Vân Vụ Y dĩ nhiên không nói hai lời đã đưa cho.

Vân Vụ Y thành khẩn nói, "Con trưởng thành, nương biết con biết nên dùng tiền như thế nào."

Nàng đưa số tiền này chủ yếu là muốn thử Chiến Trạm, xem hắn có thật lòng muốn trở nên mạnh mẽ, đảm đương trọng trách gia chủ của Chiến gia, hay chỉ nhất thời nhiệt huyết, chỉ nói ngoài miệng. Hiểu con không ai bằng mẹ, nàng cảm thấy trước khi đến Hoàn Hồn ma lâm Chiến Trạm đã không giống trước đây, lúc đó còn chưa rõ ràng, sau khi trở về mới hoàn toàn khác một trời một vực, có thể là do dự ngôn mộng kia khiến hắn sinh ra cảm giác nguy hiểm, nếu như vậy, những kế hoạch trước kia nàng bố trí cần phải sửa lại.

Chiến Trạm hối hả đáp ứng, cất tiền vô cùng cao hứng chạy đi.

.

Câu "có tiền có thể sử quỷ thôi ma" này thật giả còn chưa biết, nhưng "có tiền cảm giác thật sung sướng" thì tuyệt đối đúng. Cầm hai mươi vạn đi trên đường, cảm giác cả người đều lửng lơ.

Chiến Trạm một bên toét miệng cười, một bên bảo Số Một đến Số Tám vậy quanh mình thật kín, đừng để người xa lạ tới gần, rất sợ món tiền nóng hổi vừa tới tay không cánh mà bay.

Nhìn từ xa, đội hình đó rõ ràng là một quân đoàn xếp hình con cua.

Hàn Phi Tà ngại mất mặt, liền tránh ra xa.

Đi tới trước phách mại tràng, Chiến Trạm còn chưa kịp giơ chân, quản sự nơi này đã cười toe toét chào đón, "Hôm nay ngọn gió nào thổi, đem lão nhân gia ngài thổi tới đây!"

Chiến Trạm trong lòng khẽ động. Phách mại tràng này trên danh nghĩa là sở hữu quốc gia, trên thực tế là quốc gia khống chế cổ phần, Ninh gia tham gia cổ phần và quản lý, cho nên quản sự này nói thẳng ra là người của Ninh gia. Mà trong ngũ đại gia ở Thiên đô, duy nhất quan hệ không có trở ngại với Chiến gia, chỉ có Hoàng Thương thế gia – Ninh gia.

"Ninh tỷ tỷ dạo này khỏe không?" Hắn ôn nhu hỏi.

Quản sự thở dài, "Từ khi đại công tử ra đi, tiểu thư không ngày nào ăn nổi bữa cơm. Chúng ta đều biết, ngoài miệng nàng không nói, nhưng trong lòng vẫn rất nhớ thương đại công tử."

Chiến Trạm biết đại công tử trong miệng hắn chính là vị ca ca không có duyên gặp mặt của mình – Chiến Lôi. Nếu nói trong có nữ nhân nào tuổi trẻ mỹ mạo xuất thân thế gia khí chất không tầm thường thông minh hiền lành không bị Hàn Phi Tà mê đến thần hồn điên đảo, cũng chỉ có cô nương vừa xuất hiện đã đau đớn vì mất người yêu nhưng quyết không thay lòng này – Ninh Xuân Ý.

Hai người đang nói chuyện, Ninh Xuân Ý đã từ bên trong đi ra.

Nàng hiển nhiên là thu được tin tức Chiến Trạm tới phách mại tràng, trực tiếp đi đến bên hắn. "Sao ngươi lại rảnh rỗi đến đây?" Nàng dõi mắt nhìn hắn, tựa hồ tìm kiếm bóng hình Chiến Lôi trên mặt hắn.

Ninh Xuân Ý sau khi mất người yêu thì mặt mày khó nén tiều tụy, càng tăng thêm nét đẹp của sự thê lương.

Chiến Trạm đời trước thuộc tính trạch nam, xử nam hơn hai mươi năm, đối với ảnh chụp thì thoải mái "giải tỏa nỗi sầu", đối với người sống thì không dám đụng vào, hiện tại bị một người sống nhìn chằm chằm như thế, chỉ cảm thấy trái tim liên tục đập loạn, ngay cả nói chuyện cũng luống cuống, ngơ ngác nói, "Thì, cứ tới đây nhìn nhìn, đi đi."

Ninh Xuân Ý thấy dáng vẻ khờ khạo của hắn, khóe miệng hơi nhếch lên, ưu thương giữa trán tan đi đôi chút, hào phóng nói, "Ta dẫn các ngươi vào."

"A? Ta còn chưa nhận số thứ tự."

Ninh Xuân Ý vừa bực mình vừa buồn cười trừng mắt liếc hắn, "Với tên tuổi của Chiến gia nhị công tử ngươi còn cần gì số thứ tự, ta dẫn ngươi tới bao sương(phòng VIP)."

Chiến Trạm lúc này mới nhớ tới những đại thế gia của Thiên đô đều có bao sương cố định ở phách mại tràng, chỉ là Chiến gia rất ít đến, cho nên chưa từng dùng tới. Hắn đi theo sau Ninh Xuân Ý, quẹo vào một hành lang nhỏ lên lầu, đi tới hành lang dành cho bao sương của khách quý, từng bao sương đều phủ màn, bên ngoài không thể nhìn vào trong, bên trong có thể mơ hồ nhìn thấy và nghe được bên ngoài. Ngoài từng bao sương dều treo một mảnh mộc bài nạm vàng. Nơi của Chiến gia nằm tại phía bên phải hành lang.

Ninh Xuân Ý chỉ vào bao sương bên phải cùng, "Tỷ đệ Tư Đồ gia đang ở trong bao sương kia."

Chiến Trạm ngửi hương thơm trên tóc nàng, có chút tâm viên ý mãn, thuận miệng nói, "Bọn hắn nhìn trúng cái gì?"

"Không biết. Gần đây phách mại tràng làm ăn không tốt, những vật đấu giá của mấy lần trước vẫn còn, cộng lại đại khái có khoảng năm mươi vật gửi tới, không nhất định sẽ trùng với của ngươi." Nàng dừng một chút, lại nói, "Ngươi tới hơi muộn, buổi đấu giá đã bắt đầu, mọi thứ đều lên danh sách, không thể sửa. Nếu ngươi muốn cái gì, ta giúp ngươi lưu ý."

Nói dễ hiểu là Chiến Trạm ngày hôm nay tay không mà về, nàng cũng sẽ giúp hắn tìm cái khác.

Chiến Trạm trong lòng cảm kích, biết nàng giúp mình hoàn toàn xuất phát từ tình yêu với Chiến Lôi, nhất thời thu hồi lòng dạ bất lương, "Ta xem trước, một hồi sẽ tìm tỷ."

"Ừ. Buổi đấu giá đang tiến hành, ta không nói nhiều, tự ngươi cân nhắc."

Ninh Xuân Ý nói xong liền xoay người, đi tới giữa đường mới dừng bước, có chút kinh ngạc quay đầu lại nhìn, đoàn người Chiến Trạm đã đi vào bao sương. Nàng không tiếp xúc nhiều với Chiến Trạm, ấn tượng mơ hồ là một kẻ quần áo lụa là kiêu ngạo thích khoe khoang, sao hôm nay lại trầm ổn như thế?

Thân là người của một trong ngũ đại thế gia Thiên đô, nàng tự nhiên liên tưởng đến rất nhiều, cuối cùng nắm chặt mặt dây chuyền trên cổ áo, nhẹ giọng nói, "Lôi, đệ đệ ngươi trưởng thành rồi, nếu ngươi biết, cũng sẽ vui vẻ đúng không."

Sau khi ngồi vào bao sương Chiến Trạm mới nhớ tới có thể mình đã đến sớm. Hàn Phi Tà mua được nhân bì diện cụ hẳn là ở buổi đấu giá trước khi dược vương đại tái bắt đầu vài ngày, hắn đã tới sớm hơn mười ngày, nhân bì diện cụ nói không chừng còn đang trên đường.

Nếu đã tới, hắn cũng không muốn trở về sớm như vậy, liền mang theo tâm trạng đến ngồi chơi mà nghe phách mại sư (người chủ trì) ở nơi đó dõng dạc nói. Bán lâu như vậy còn chưa bán được đương nhiên không phải vật gì hiếm lạ, hắn nghe xong hơn hai giờ sau, đã ngủ một giấc nhỏ, đang nghĩ hôm nay về trước vài ngày nữa trở lại, chợt nghe phách mại sư dùng thanh âm phấn khởi như hai giờ trước kêu lên, "Thời khắc đặc sắc đã tới phút cuối cùng! Vật sau đây sẽ khiến các vị ngồi đây thần hồn điên đảo, không sai, thần hồn điên đảo! Đây là vật cuối cùng trong buổi đấu giá hôm nay, cũng là vật có giá trị tối cao trong tất cả những vật ngày hôm nay! Nó là cái gì, là cái gì, là cái gì đây?! Hãy để chúng ta cùng nhau trợn to mắt, trợn to mắt mà xem đi! Xem đi!"

...

Con mắt Chiến Trạm thiếu chút nữa xem tới nỗi biến thành mắt gà chọi, trong lòng đang buồn bực nghĩ: Không phải chỉ là một nhánh cỏ thôi sao?

Hắn quay đầu lại nhìn Hàn Phi Tà, nhưng lại phát hiện y đã giải trừ trạng thái đả tọa tu luyện, hai mắt đang lấp lánh hữu thần nhìn chằm chằm nhánh cỏ kia.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

15l Dược vương đại tái (Ngũ)

Tài đại khí thô tất cả đều vơ hết.

"Nó không phải một nhánh cỏ bình thường. Nói đến địa vị của nó, có thể sẽ làm các vị ngồi đây giật bắn cả mình!" Phách mại sư thấy hứng thú của mọi người đều bị kéo lên, mới không nhanh không chậm nói, "Nó đến từ địa phương thần bí nhất Thần Kiếm đại lục —— Cửu U hàn địa."

Chiến Trạm nghe được phách mại tràng phía dưới truyền ra không ít thanh âm hít không khí, ngay cả bức màn luôn tĩnh lặng bên Tư Đồ gia cũng có một cái đầu tròn tròn chui ra.

Phách mại sư nói, "Mọi người đều biết, Cửu U hàn địa là vùng đất cực âm mà thiên hạ công nhận, rất thích hợp tu luyện kiếm khí cực âm, nhưng vật cực tất phản. Cây Thực nhật hoàn dương thảo trong tay ta là vật chí dương chí cương trong thiên hạ, có nó tương trợ, tu luyện kiếm khí cực dương là làm ít công to!"

Chiến Trạm biết vì sao Hàn Phi Tà có động tĩnh lớn như vậy rồi, bởi vì cây Thực nhật hoàn dương thảo này chính là một vị trong một chuỗi danh sách dài mà trước đó y từng nói!

Phách mại sư tinh thông đạo lý thấy tốt thì thu, hô lên giá quy định một vạn, bắt đầu cạnh tranh gọi giá.

Cái giá này khiến rất nhiều người chùn bước.

Thực nhật hoàn dương thảo đúng là có danh tiếng, nhưng Cửu U hàn địa là ranh giới thần bí được công nhận, người vượt qua chỉ đếm trên đầu ngón tay, càng không cần nói về việc mang ra Thực nhật hoàn dương thảo, cho nên độ phổ biến đại chúng rất thấp, dù cho những người cấp dược vương cũng không biết nên dùng thế nào, vì vậy vật tốt thì tốt, nhưng không có đất dụng võ.

Sự im lặng của phách mại tràng khiến phách mại sư ngẩn người, nói, "Thực nhật hoàn dương thảo tuyệt đối là một vật tốt ngàn năm khó cầu! Dược vương đại tái sắp tới, một gốc thảo dược tốt đáng giá ngàn vàng!"

Chiến Trạm thấy Hàn Phi Tà lại ngồi trở lại, nghi hoặc hỏi, "Ngươi không cần sao?"

Hàn Phi Tà nói, "Đó chỉ là phó thảo."

Chiến Trạm: "..." Phó bản (bản sao) thì hắn biết, phó thảo là cái gì?

Hàn Phi Tà thấy biểu tình của hắn thì đã biết hắn nghĩ gì rồi, bèn giải thích, "Là thế thân của Thực nhật hoàn dương thảo, hiệu dụng chỉ có một phần trăm của nó. Lại xem thêm chút nữa đi." Tiền trong tay hắn không nhiều lắm, không cần lãng phí vào một vài thứ không đáng.

Chiến Trạm hỏi, "Giá cả đại khái là bao nhiêu?" Hắn thấy y có vẻ không quá cần thiết, đại khái nếu mua thì sẽ lỗ nhiều tiền.

Hàn Phi Tà đáp, "Thảo dược khả ngộ bất khả cầu rất khó định giá. Nếu thật sự là Thực nhật hoàn dương thảo, giá quy định ít nhất phải hơn hai mươi vạn."

Chiến Trạm ôm tiền trong lòng không nói. Phách mại sư lấy giá này, hiển nhiên biết trong tay mình chỉ là phó thảo, đồ bịp!

Bất quá lời nói của phách mại sư vẫn đả động không ít người ở đây, giá cả từ một vạn tăng lên tới ba vạn sáu ngàn.

Tư Đồ Phấn ngồi không yên, một hơi nâng giá lên năm vạn.

Những người cạnh tranh khác đều ngừng công kích. Cũng không phải không ra giá nổi, mà là không đắc tội nổi với người kia.

Dưới tình huống khuyết thiếu giá trị cạnh tranh, phó thảo không hề hồi hộp mà rơi vào tay Tư Đồ Phấn. Nghe phách mại sư tuyên bố gọi giá thành công, hắn còn đặc biệt quay đầu nhìn thoáng qua vị trí của Chiến Trạm, mặc dù ở cự ly xa, nhưng nét đắc ý vẫn rõ rệt không hề bỏ sót.

Hàn Phi Tà hiếu kỳ hỏi, "Đối thủ của ngươi à?"

Chiến Trạm nhất thời giống như ăn một con ruồi, "Hắn mới mười hai tuổi."

"Kiếm khí phẩm cấp là gì?"

"... Kiếm sĩ, đỉnh cấp."

Hàn Phi Tà liếc liếc hắn.

Chiến Trạm nói, "Không phải lúc trước ngươi nói chỉ cần nghe vế trước, vế sau không quan trọng à?"

Hàn Phi Tà gật đầu, "Cho nên ngươi đủ tư cách làm đối thủ của hắn."

Chiến Trạm: "..."

Phách mại sư tuyên bố buổi đấu giá kết thúc, mọi người lục tục đi ra.

Tư Đồ Phấn đi tới trước bao sương của bọn họ, đột nhiên ngoặt qua chui vào.

Chiến Trạm nhíu mày, "Gõ cửa, ngươi biết không?"

Theo ngữ khí rõ ràng là khó chịu của hắn, Số Bảy và Số Tám cấp tốc bước lên chắn trước mặt Tư Đồ Phấn.

Tư Đồ Cần Cần đang kinh hãi cũng vội vàng tiến đến, đứng bên cạnh đệ đệ mình trợ uy.

Chiến Trạm thấy nàng, dùng đồng dạng ngữ khí hỏi, "Gõ cửa, ngươi biết không?"

Tư Đồ Phấn cười nhạo, "Ta là đến xem biểu tình uể oải của ngươi vì không mua được gì!"

Chiến Trạm vừa bị Hàn Phi Tà đả kích, lại nhìn Tư Đồ Phấn không vừa mắt, khó có dịp hắn tự nạp mình lên cửa xin tiêu khiển, đương nhiên mình sẽ không bỏ qua cơ hội, rất không khách khí mà ha hả cười nhạt hai tiếng, "Nhà ta lại không đợi ta mang vài cọng cỏ về ăn, có gì phải uể oải hử."

Mặt Tư Đồ Phấn thoáng cái đỏ bừng, phẫn nộ nói, "Người nhà ngươi mới chờ ăn cỏ đó!"

Chiến Trạm vẻ mặt tân kỳ nói, "Ai nói người nhà ngươi ăn cỏ đâu? Ta nói là mấy con bò nhà ta, ngươi kích động cái gì?"

Tư Đồ Cần Cần lần đầu tiên thấy Chiến Trạm mồm miệng lanh lẹ chèn ép người, đáy mắt có hiếu kỳ cũng có đề phòng, "Ngươi tới đây mua ma thú à?"

Chiến Trạm: "..." Thì đúng là hắn thích chơi ma thú, nhưng trên mặt không viết hai chữ ngoạn gia a, nơi nơi đều có người nhận định là sao hả?

Tư Đồ Phấn lại lên tinh thần, "A ha, ma thú của ngươi đều bị ma thú của Vệ tam ca đánh chết rồi, cho nên tới đây mua ma thú phải không? Nghe nói lúc trước còn tới Hoàn Hồn ma lâm, xem ra không có thu hoạch a."

Vệ tam ca?

Chiến Trạm suy nghĩ một chút, đúng là có một người như thế. Thiên đô ngũ đại gia, Chiến Lam Tư Đồ Ninh Vệ, Vệ gia mặc dù xếp cuối cùng, nhưng thừa kế thống lĩnh cấm quân, là đảng bảo hoàng đáng tin, luận hoàng ân, còn xếp trên cả Lam gia.

Vệ gia một đời này có ba nhi tử, Vệ Hưng, Vệ Thịnh, Vệ Long, lão nhị là Chanh Vân của Đế quang thất tinh, không hợp với Chiến Lôi, lão tam thì không hợp với Chiến Trạm. Bất quá với tính nết người gặp người ghét của Chiến Trạm, cũng chỉ có mỗi Ninh Xuân Ý xem tại phần của Chiến Lôi mà yêu ai yêu cả đường đi.

"Nga, ma thú à." Chiến Trạm lười biếng ngoáy lỗ tai, "Lúc nhỏ dại không hiểu chuyện thì chơi thôi. Nhưng làm người mà, luôn luôn phải học cách trưởng thành. Luôn trêu hoa ghẹo nguyệt thì cũng quá tệ lậu rồi, ngươi nói phải không?"

Bán tay đang cầm Thực nhật hoàn dương thảo của Tư Đồ Phấn nhất thời nóng đến tê dại.

Tư Đồ Cần Cần kinh ngạc nhìn hắn, nghĩ Chiến Trạm trước mắt thập phần xa lạ, xa lạ đến nỗi khiến nàng có chút sợ hãi. Nàng nắm lấy cánh tay của Tư Đồ Phấn nói, "Bài học hôm nay còn chưa làm kìa, chúng ta mau trở về đi thôi."

Tư Đồ Phấn căm giận xoay người, thoáng nhìn thấy trong góc phòng có một người đang đứng, đứng dán áp vào mặt tường, lập tức chỉ vào lưng người đó nói, "Ngươi giấu cái thứ người không ra người nào vậy?"

Chiến Trạm biết Hàn Phi Tà sợ khuôn mặt của mình mang đến phiền phức, bước lên phía trước cản lại Tư Đồ Phấn, cười nói, "Hắn nói phải bỏ ra một vạn lượng mua cọng cỏ kia, ta giận hắn ngốc, phạt hắn đứng xoay mặt vào tường."

Tư Đồ Phấn: "..."

Tư Đồ Cần Cần vừa kéo vừa ôm đem đệ đệ đã tức giận đến muốn bạo tạc của mình mang đi.

Chiến Trạm tại bao sương đấm ngực giậm chân chúc mừng thắng lợi.

"Khụ khụ." Ninh Xuân Ý đứng ở cửa, "Ta có thể vào không?"

Chiến Trạm vội vã khôi phục dáng dấp đứng đắn, đẩy màn ra nói, "Ninh tỷ."

Ninh Xuân Ý kéo hắn đến một bên, thấp giọng hỏi, "Ngươi có cần Thực nhật hoàn dương thảo không?"

Ánh mắt Chiến Trạm sáng lên, "Tỷ còn sao?"

Ninh Xuân Ý nói, "Lúc lấy về tổng cộng năm cây, để xác nhận công hiệu, đã dùng hai cây, bây giờ còn lại hai cây, vốn dự định ngày mai lại bán, nếu như ngươi cần, ta lén bán cho ngươi, nhưng chuyện này không được để những người khác biết."

Chiến Trạm hối hả gật đầu không ngừng, rất nhanh lại thẹn thùng nói, "Năm vạn lượng một cây thì hơi..."

"Chiếu giá quy định một vạn lượng." Nàng dừng một chút lại nói, "Nếu ngươi thiếu tiền, ta bổ vào cho ngươi, chừng nào ngươi có thì trả là được."

Tâm tình Chiến Trạm thoáng cái lại nóng hổi, luôn miệng đáp ứng.

Ninh Xuân Ý dẫn hắn đi thương khố, bọn Hàn Phi Tà ở lại trong bao sương chờ.

.

Thương khố của phách mại tràng đương nhiên không hề ít đồ vật, phân ra ba bảy loại chất đống. Vật kém thì lúc đấu giá bình thường đưa vào cho đủ số, duy trì vận tác, vật tốt hơn một chút thì lục tục được bán ra, để câu kéo hứng thú của khách hàng, còn vật tốt hơn nữa thì đều dồn vào ngày đại đấu giá, chuyên lôi kéo những vị khách lớn đến cạnh tranh, vật tốt nhất dùng làm trấn tràng chi bảo, không phải ngày đặc biệt thì không bán.

Chiến Trạm nhìn đông nhìn tây, nhìn hoa cả mắt.

Ninh Xuân Ý lấy ra một cái hộp đưa cho hắn, "Này, của ngươi đây. Ngươi còn cần gì nữa không?"

Chiến Trạm hỏi, "Có nhân bì diện cụ để dịch dung hay không?"

Ninh Xuân Ý cúi đầu suy tư một hồi, xoay người đi tới một căn phòng nhỏ, tìm kiếm một phen, lấy ra một cái túi, từ trong túi lấy ra một chiếc nhân bì diện cụ tinh xảo.

Chiến Trạm vui vẻ hỏi, "Bán thế nào?"

Ninh Xuân Ý tức giận vỗ nhẹ đầu hắn, "Ngươi nghĩ nơi này của ta là quầy bán quà vặt à?"

"Ách."

"Phách mại tràng chúng ta thông thường sẽ không báo cho người mua biết nơi xuất xứ, nhưng thứ này ngoại lệ. Nó là từ Tống Mệnh đường truyền lưu ra."

Chiến Trạm biến sắc, "Tổ chức sát thủ am hiểu dịch dung kia?"

Ninh Xuân Ý nói, "Sát thủ của Tống Mệnh đường mỗi lần giết người đều dùng nhân bì diện cụ cải trang, sau khi giết người xong sẽ đem những chiếc mặt nạ này bán đi. Người không biết tình hình mua mặt nạ về cũng tức là gánh oan khuất lên người. Ta cũng không biết bọn hắn từng mang chiếc mặt nạ này giết người nào, có cừu nhân hay không. Muốn mua hay không, tự ngươi quyết định. Giá quy định của mặt nạ là hai trăm lượng."

Hai trăm lượng?

Chiến Trạm không chút do dự quyết định, "Vơ vào luôn!" Món hời như thế không mua thì uổng quá.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

16l Dược vương đại tái (Lục)

Nếu như làm không được, thì đi chết.

Ninh Xuân Ý thuận miệng hỏi, "Có cần gì khác nữa không?"

"Có."

"..."

"Ta muốn tham gia dược vương đại tái."

Ninh Xuân Ý kinh ngạc nhìn hắn, "Vì sao?"

"Ta cần loại thuốc tăng cường kinh mạch và phục hoạt."

"..."

Chiến Trạm thấy sắc mặt nàng khác thường mới giật mình phát giác mình đã nói gì. Chiến Bất Bại còn chưa chết, trong suy nghĩ của Ninh Xuân Ý, động cơ cầu phục hoạt dược của hắn đương nhiên là vì Chiến Lôi.

Nàng xoay người, quay vào tường đôi vai run rẩy.

Chiến Trạm ảo não mình nhất thời nhanh mồm. Phục hoạt dược mặc dù có, nhưng có thể cứu Chiến Lôi hay không còn chưa biết. Chiến Lôi mất lâu như vậy, nói không chừng thi thể đã hư thối rồi.

"Ngươi chờ một chút." Giọng nói của Ninh Xuân Ý mang theo một chút nghẹn ngào khó phát hiện.

Chiến Trạm nhìn theo bóng lưng bận rộn của nàng, trong lòng sinh ra tia áy náy đồng thời cũng âm thầm quyết tâm, vô luận thế nào cũng phải lấy được phục hoạt dược.

.

Hàn Phi Tà đợi ở bao sương hơn một giờ mới nhìn thấy Chiến Trạm ủ rũ trở về.

Y nhíu mày hỏi, "Không lấy được à?"

"Lấy được." Chiến Trạm từ phía sau lấy ra một bao đồ to.

Hàn Phi Tà suy nghĩ một chút rồi hỏi, "Tiêu hết bao nhiêu tiền?"

Chiến Trạm đáp, "Ninh tỷ giảm rất nhiều, còn thừa hai vạn."

Hàn Phi Tà nói, "Ngươi đang sầu hai vạn này nên tiêu như thế nào à?"

Chiến Trạm trầm mặc một hồi mới nói, "Ta lo lắng Ninh tỷ giúp ta như thế, nhưng ta lại khiến nàng thất vọng."

"Vậy đừng để nàng thất vọng." Hàn Phi Tà đem đồ vật ấn vào trong lòng hắn, "Ngươi có sợ chết không?"

Chiến Trạm ưỡn ngực hóp bụng, không hề xấu hổ đáp, "Sợ."

Hàn Phi Tà nói, "Nếu như thất bại, ngươi phải đi chết."

Chiến Trạm: ".."

"Như vậy ngươi sẽ không khiến bản thân thất bại."

Chiến Trạm hỏi, "Nếu ông trời khiến thì sao?"

Hàn Phi Tà thương hại nói, "Trời đã định trước ngươi phải chết. Ngươi nghĩ sao?"

"..."

.

Phách mại tràng khó giữ bí mật nếu nhiều người biết, không tiện ở lâu. Chiến Trạm và Hàn Phi Tà trở lại Quân Thần phủ mới mở bao đồ ra.

Một đống lớn thảo dược làm cho Hàn Phi Tà chấn động.

"Mấy thứ này chỉ tốn mười tám vạn?"

"Là mười lăm vạn chín ngàn chín trăm lượng." Chiến Trạm đem nhân bì diện cụ từ trong túi lấy ra đưa cho y, giải thích đơn giản về lai lịch của nó một chút, "Ngươi cầm dùng trước, vài ngày nữa ta sẽ tới phách mại tràng xem có diện cụ nào xuất thân thuần khiết hay không."

Hàn Phi Tà tiếp nhận mặt nạ quan sát, quay đầu mang vào.

Chiến Trạm cúi đầu tìm Thực nhật hoàn dương thảo, sau khi tìm được ngẩng đầu, liền thấy một gương mặt anh tuấn xa lạ lại có vẻ bệnh yếu xuất hiện trước mặt.

"..."

Hàn Phi Tà hỏi, "Thế nào?"

Chiến Trạm nói, "Thấy có chút mất tự nhiên."

"Không coi ta là Hàn Phi Tà thử xem?"

"... Người, lôi ra ngoài!" Chiến Trạm nói xong, cười hì hì phất tay bảo Số Năm Số Sáu thật sự tông cửa xông vào đi ra ngoài.

Hàn Phi Tà soi gương, thập phần thỏa mãn, "Lấy nó đi."

Chiến Trạm hỏi, "Ngươi không sợ chịu tiếng xấu thay cho người khác sao?"

Hàn Phi Tà hoàn toàn không để ý, "Làm gì trùng hợp thế."

Chiến Trạm: "..." Có nên nói cho y, căn cứ định luật của vai chính, y thật sự chuyện tốt chuyện xấu gì cũng gặp rất trùng hợp không?

Hàn Phi Tà cầm qua chiếc hộp trong tay hắn mở ra, ánh mắt quét qua hai nhánh cỏ, lập tức khựng lại bất động.

"Mua nhầm hàng giả sao?" Chiến Trạm thấy y biểu tình ngưng trọng, mồ hôi ròng ròng hỏi.

Khóe miệng Hàn Phi Tà cong lên, lộ ra một nụ cười cực kỳ tà khí.

Chiến Trạm muốn hô lên bảo người lôi mình ra ngoài.

"Ngươi mua được hàng thật rồi." Hàn Phi Tà thoải mái kẹp lên một nhánh Thực nhật hoàn dương thảo trong đó nói, "Đây là chính thảo."

Chiến Trạm tiến tới tỉ mỉ quan sát, lại cúi đầu so sánh với nhánh còn trong hộp, vẫn không nhìn ra gì khác nhau, "Làm sao ngươi biết?"

Hàn Phi Tà đương nhiên sẽ không nói mình đọc được trong Thiên giới thần thư, hàm hồ cho qua, "Khí thế chúng nó tỏa ra không giống nhau."

Chiến Trạm tiếp nhận nhánh cỏ từ tay y, ném vào trong hộp, phó thảo dĩ nhiên rụt lui sang một bên. Hắn bừng tỉnh nói, "Thì ra là thế."

Hàn Phi Tà: "..." Thì ra Thiên giới thần thư là ý này!

Chiến Trạm cầm hộp, tròng mắt đảo đảo, "Thứ này rất quan trọng với ngươi à?"

Hàn Phi Tà trong lòng rùng một cái, chậm rãi kéo xuống diện cụ, tự tiếu phi tiếu nhìn hắn.

Chiến Trạm nhớ tới tính cách của y là loại lôi kéo không đi đánh không bỏ chạy, lập tức cung kính đưa đồ qua, "Bảo kiếm tặng anh hùng, linh dược tặng hiệp sĩ! Ngươi cầm đi."

Hàn Phi Tà tiếp nhận hộp, cầm gọn trong tay thưởng thức.

Chiến Trạm cúi đầu thu dọn bao y phục, yên lặng rời khỏi.

"Ngươi đi đâu vậy?" Hàn Phi Tà hỏi.

Chiến Trạm đáp, "Về phòng."

"... Đây không phải phòng ngươi sao?"

Chiến Trạm quay đầu lại nói, "Cho ngươi ở."

Hàn Phi Tà: "..."

Chiến Trạm nói, "Có gì cần thì cứ nói với nha hoàn, dù sao ngươi cũng đã dùng rồi."

Hàn Phi Tà: "..."

Chiến Trạm đi nhanh ra cửa, đang định đóng cửa, chợt nghe Hàn Phi Tà nói, "Ta sẽ giúp ngươi tìm loại dược tăng cường kinh mạch."

Chiến Trạm hai tay khựng lại, con mắt sáng long lanh nhìn y.

Hàn Phi Tà thu hộp vào trong lòng, "Ngươi nói không sai, ta quả thật cần nó."

Chiến Trạm đánh bạo trở về, trở tay đóng cửa lại hỏi, "Ngươi có thể giúp ta một việc không?"

Hàn Phi Tà nhướng mi.

"Ta muốn có phục hoạt dược."

"..."

Chiến Trạm dũng cảm đối diện với ánh mắt gần như khinh thường của Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà bật cười, "Ngươi thật sự rất sợ chết."

"Ta thì sợ chết, nhưng loại dược này là dành cho ca của ta." Chiến Trạm thấp giọng kể ra cố sự về ca ca mình —— Khái quát lại thì là: ca ta là một nhân tài ưu tú, bị chết quá oan uổng!

Hàn Phi Tà khoanh tay ôm ngực nói, "Cái đó có liên quan gì tới ta?"

Chiến Trạm thở dài nói, "Ca ta vốn định sang năm cưới Ninh tỷ làm vợ."

Hàn Phi Tà nói, "Vẫn không liên quan gì tới ta."

"... Ta chỉ hỏi một chút, ngươi không muốn cũng không sao."

Ngón tay Hàn Phi Tà nhẹ nhàng nhịp nhịp hai cái lên cánh tay, nói, "Ta có thể bái làm môn hạ của dược vương hay không vẫn chưa chắc, ngươi cầu ta là bỏ gần cầu xa đó."

"Ta không có bỏ gần cầu xa, ta chỉ là..." Chiến Trạm sửng sốt, "Bỏ gần cầu xa?"

Hàn Phi Tà hỏi, "Huyền linh đan của ngươi từ đâu tới?"

"Kim tiên sinh cho."

"Huyền linh đan còn được gọi là phân đan của Huyền hóa đan, là từ cặn thuốc còn dư lúc luyện chế Huyền hóa đan tinh luyện ra. Các ngươi đã có Huyền linh đan, vậy lẽ ra phải có Huyền hóa đan chứ. Huyền hóa đan là một trong các loại phục hoạt dược."

Chiến Trạm nghe được mà mục trừng khẩu ngốc. Lúc hắn đọc truyện thì đúng là có xuất hiện phục hoạt dược, nhưng không miêu tả tỉ mỉ, cho nên không biết phục hoạt dược là tên gọi chung, cũng không biết không chỉ có một loại dược, "Có nó là có thể sống lại sao?"

Hàn Phi Tà nói, "Nếu người vừa mới chết, ăn vào Huyền hóa đan là có thể sống lại, hơn nữa toàn bộ thương tích mặc kệ nghiêm trọng bao nhiêu, đều lập tức khỏi hẳn."

"Nếu như đã chết rất lâu..."

"Vậy cần một loại dược khác, Thiên hóa đan. Nó kỳ thực cũng không phải dược, mà là thần khí giúp ngưng tụ hồn phách."

Chiến Trạm rất muốn lật truyện ra xem sau này Hàn Phi Tà có được rốt cuộc là loại nào.

Đại khái do dáng vẻ học trò ngoan chăm chú lắng nghe của Chiến Trạm kích phát dục vọng giáo dục của Hàn Phi Tà, y hiếm khi có hứng ăn nói mà tiếp tục phổ cập kiến thức, "Thần dược siêu giáp cấp tổng cộng có bốn loại, phân biệt là Thiên Địa Huyền Hoàng được mệnh danh là hóa đan. Công hiệu của Thiên hóa đan và Huyền hóa đan ngươi đã biết, Địa hóa đan là trọng trúc kinh mạch, mặc kệ đối phương thiên phú tệ thế nào, trước mười tám tuổi chưa hề tu luyện, chỉ cần ăn vào Địa hóa đan, kinh mạch của ngươi sẽ không ngừng tăng trưởng theo kiếm khí của ngươi. Nói cách khác, ngươi sẽ không gặp bình cảnh khi tu luyện." Tu luyện kiếm khí sở dĩ tẩu hỏa nhập ma là vì kinh mạch của bản thân kiếm khách không thể thích ứng với kiếm khí sau khi thăng cấp, thậm chí kinh mạch bạo liệt, có Địa hóa đan chẳng khác nào giải trừ tai họa ngầm lớn nhất trong việc tu luyện của kiếm khách.

Chiến Trạm tim đập thình thịch, "Vậy Hoàng hóa đan thì sao?"

"Ăn Hoàng hóa đan vào, liền có thể bất lão."

"Trường sinh bất lão?" Chiến Trạm kinh ngạc, "Bảo bối tốt như vậy sao lại xếp ở cuối cùng?"

Hàn Phi Tà nói, "Chỉ là bất lão, không thể trường sinh."

"... Sản phẩm mỹ dung à?"

Hàn Phi Tà nói, "Bây giờ ngươi biết, yêu cầu ngươi đưa ra khó làm thế nào chưa?"

Chiến Trạm nói, "Nhưng ngươi là Hàn Phi Tà mà?"

Hàn Phi Tà giật mình.

"Ta tin tưởng ngươi." Chiến Trạm kiên định nói.

Hàn Phi Tà nghi hoặc hỏi, "Tại sao?"

"Bởi vì," Chiến Trạm nói, Ta nghĩ ngươi là người một khi quyết định mục tiêu sẽ toàn lực ứng phó."

Coi như dễ nghe.

Hàn Phi Tà gật đầu.

"Tựa như ngươi nói đó, làm không được phải đi chết, hoàn toàn không cho mình đường lui."

"..."

.17l Dược vương đại tái (Thất)

Bái bái trong lang bái vi gian lên sâu khấu*.

(Bái còn được gọi là con bối, là giống thú như chó sói. Ngày xưa nói con lang con bái phải đưa nhau đi mới được, lìa nhau thì ngã, vì thế cùng nương tựa nhau gọi là lang bái. Như lang bái vi gian có nghĩa cùng dựa nhau làm bậy.)

Lai lịch của Huyền linh đan đúng là có chút kỳ quặc, lại nói, thực lực của Quân Thần phủ cũng có chút kỳ quặc. Thần kiếm đại lục tổng cộng chỉ có hai đế quốc, Đằng Vân đế quốc tổng cộng năm thế gia, theo lý thuyết, thực lực của Chiến gia hẳn là không chỉ có thế. Tại sao xuất ra một kiếm tướng đỉnh cấp như Kim Khiêm cũng có cảm giác rất cật lực?

Chẳng lẽ thế giới này không lưu hành về môn khách sao?

Nhưng tu luyện kiếm khí không thiếu được linh đan phụ trợ, lưng tựa hào môn hảo thừa lương, có tiền có thể sử quỷ thôi ma, những đạo lý này lẽ nào tất cả mọi người đều không hiểu à?

Hắn đi vào viện tử của Vân Vụ Y, đám nha hoàn thấy là hắn, cũng không ngăn hắn đi vào. Vào trong mới phát hiện Vân Vụ Y không có trong phòng, hắn đang định xoay người hỏi nha hoàn nàng đã đi đâu, thì chợt nghe Vân Vụ Y ở sau lưng ôn nhu hỏi, "Bảo bối, thiếu tiền sao?"

"A!" Hắn hít một hơi sâu, hai chân khép lại nhảy ra bậc cửa, rồi mới xoay người nhìn nàng.

Vân Vụ Y ngây ngô nhìn lại hắn.

"Nương? Người xuất hiện từ đâu?" Chiến Trạm vịn khuông cửa, kinh hồn chưa định.

Vân Vụ Y ngoắc tay gọi, "Con vào đây, đóng cửa lại."

Thế giới này hẳn là không có mấy thứ như ma quỷ.

Chiến Trạm vào phòng đóng cửa.

Vân Vụ Y đi tới bên kệ hoa, hai tay vịn lấy bình hoa.

Chiến Trạm trong lòng sung sướng, thầm nghĩ tác giả có sáng kiến quá đẹp, loại cơ quan lỗi thời cũ rích như chuyển động bình hoa làm mật thất này dĩ nhiên vẫn còn dùng.

Vân Vụ Y nâng bình hoa xuống.

Chiến Trạm: "..."

Trên kệ hoa xuất hiện một cái nút to cỡ quân cờ. Nàng giơ tay ấn xuống, mặt tường đối diện giường cót két một tiếng rồi hạ xuống, lộ ra một cánh cửa ngầm chỉ đủ cho một người nghiêng người lách vào.

Chiến Trạm: "..." Loại cơ quan này xuất hiện trong loại văn chương này có khoa học hay không?

Vân Vụ Y thả bình hoa xuống, cầm tay hắn đi vào trong.

Thềm đá thẳng tắp dốc xuống, thật sâu đi xuyên vào trong bóng tối.

Nàng thắp sáng chiếc đèn lồng treo trên vách tường, cầm trong tay soi đường.

Trong lòng Chiến Trạm vốn có rất nhiều nghi vấn, nhưng hiện tại không thể hỏi ra một câu, bởi vì hắn có cảm giác, những vấn đề này rất nhanh sẽ được công bố đáp án.

Vân Vụ Y đi tới đáy, đem đèn lồng trong tay đặt trên bàn trà, đứng dậy thắp sáng chiếc đèn lồng khác.

Theo bước chân nàng, mật thất vuông vắn rộng ba trượng hoàn toàn hiện ra trước mặt Chiến Trạm. Trên bức tường đối diện thềm đá viết chữ Chiến cao bằng hai người, màu đỏ đen, phảng phất như máu đọng lại. Hai bên tường trái phải đặt giá gỗ, trên giá gỗ cao khoảng hai tầng lầu chất đống đủ loại thư tịch.

Vân Vụ Y đi tới trước chữ Chiến kia, cầm lấy ba cây nhang, cung kính lạy ba lạy nói, "Tức phụ hôm nay cuối cùng đã mang đứa con Chiến Trạm đến bái kiến các vị lão nhân gia."

Chiến Trạm đi tới phía sau nàng, mới nhìn thấy bên dưới chữ Chiến có hơn mười tấm mộc bài to khoảng bàn tay, từng mộc bài đều viết tên, mỗi tên đều bắt đầu bằng chữ Chiến.

"Trạm Nhi, đây là linh vị của liệt tổ liệt tông Chiến gia." Nàng đưa ba cây nhang cho hắn.

Chiến Trạm kính cẩn quỳ lạy sau đó mới nhỏ giọng hỏi, "Vì sao linh đường của Chiến gia lại ở nơi này?" Trong sách không phải thiết định linh vị của tất cả thế gia trọng thần đều đặt ở Trung Nghĩa đường bên cạnh linh đường của hoàng thất sao?

Vân Vụ Y nói, "Trung Nghĩa đường mười năm trước đã phát sinh một trận hỏa hoạn, tất cả linh bài của Chiến gia đều bị cháy sạch."

"... Chỉ cháy của Chiến gia?"

Vân Vụ Y có ẩn ý mà nhìn hắn, "Trước khi Trung Nghĩa đường gặp đại hỏa, thái tử Vân Mục Hoàng đã sinh một trận bệnh nặng, tới nỗi thuốc thang và châm cứu cũng vô hiệu, khi đó trong triều có thanh âm hy vọng đại ca con kế thừa ngôi hoàng đế."

Sặc!

Trách không được hoàng thất nhìn Chiến gia không vừa mắt.

Nếu Chiến Trạm là thần bút Mã Lương, nhất định sẽ dùng bút đem mấy kẻ đã lên tiếng bừa bãi kia gạch bỏ.

"Kỳ quái chính là, sau đại hỏa, bệnh của Vân Mục Hoàng dĩ nhiên lành lặn như kỳ tích, từ đó về sau, trong triều có một lời đồn, nói Vân Mục Hoàng và Chiến gia nhị tử không thể cùng tồn tại."

Chiến Trạm sáng tỏ thông suốt. Trách không được hoàng thất trăm phương ngàn kế muốn giết chết Chiến gia, bởi vì Vân Mục Hoàng chỉ có một muội muội, một ngày hắn gặp chuyện không may, dựa theo thứ tự huyết thống của hoàng thất, ngôi hoàng đế sẽ rơi vào trong tay con cái của Chiến gia, cũng trách không được năm xưa hoàng thất cật lực phản đối hôn sự của Vân Vụ Y và Chiến Bất Bại, cuối cùng hại cho Chiến Bất Bại chết trận sa trường, Vân Vụ Y đập đầu chết trong hoàng cung, sợ nguy hiểm cho ngôi hoàng đế vốn là tâm bệnh không thể trị của mỗi hoàng đế.

Hắn tìm một vòng trong đống mộc bài, không phát hiện tên của Chiến Lôi, hiếu kỳ hỏi, "Đại ca đâu?"

Vân Vụ Y ngón tay chựng lại, nói, "Đi theo ta."

Chiến Trạm thấy nàng đi tới bên thềm đá, đem đèn lồng treo lên, hai tay cố sức chuyển động một vòng quay hình chữ thập. Vách đá bị chuyển ra một cái khe, khí lạnh tận xương từ trong khe toát ra, lạnh đến nỗi cả giật bắn cả mình.

Khe bị chuyển ra rộng ba thước, Vân Vụ Y dẫn đầu đi vào.

Chiến Trạm lúc này mới thấy rõ ràng gian mật thất nhỏ được bố trí trong mật thất lớn này, chính là một hầm băng thật to. Bốn phía dùng gạch xanh xây thành, cửa hầm dày hơn hai thước, bên trong có phòng nhỏ.

Vân Vụ Y đi tới bên trong cùng, tay nhẹ nhàng kéo một cái nắm cửa, một quan tài đá tự động trượt ra.

...

Cơ quan này thật là tự động hóa, đặt ra quá khoa học viễn tưởng mà!

Chiến Trạm thấy nàng mở ra nắp quan tài đá, bèn ló đầu nhìn, liền thấy bên trong bị băng điền đầy, trong băng có một gương mặt mơ mơ hồ hồ, nhìn không rõ, nhưng trong lòng hắn đã hiểu rõ.

"Ca." Hắn gọi khẽ.

Vân Vụ Y giơ lên ngón tay đã đông lạnh đến đỏ bừng, nhẹ nhàng sờ sờ trên mặt ngoài lớp băng, ngẩng đầu nhìn hắn, "Bắt đầu từ ngày Lôi Nhi nằm vào nơi này, ta đã nghĩ hết mọi biện pháp cầu phục hoạt dược, thế nhưng, quá khó." Viền mắt nàng ửng đỏ, "Dù là dược hoàng cũng chưa chắc có."

"Sẽ có mà, nương, sẽ có thôi." Chiến Trạm một lần lại một lần bảo chứng.

Vân Vụ Y gật đầu, đem quan tài đá cất lại, dẫn theo hắn đi ra hầm băng, từ trên giá gỗ lấy xuống trà cụ hỏa lò, tự tay nấu trà táo đỏ.

Chiến Trạm ngồi đối diện nàng, thấy ánh sáng đo đỏ chiếu trên mặt nàng, mũi hơi lên men.

Sống ở cô nhi viện nhiều năm, hắn đã sớm nhìn rõ lòng người dễ đổi, tình người ấm lạnh, chẳng bao giờ nghĩ tới một ngày mình dĩ nhiên có thể nhận được tình thương của người mẹ chân chính, hơn nữa lại đến từ một quyển sách...

Người viết ra câu trong sách tự có hoàng kim ốc tự có nhan như ngọc* thật sự quá có khả năng dự đoán mà.

*(rút từ câu: thư trung tự có hoàng kim ốc, thư trung tự có nữ nhan như ngọc)

"Lạnh không?" Vân Vụ Y nắm tay hắn, dùng tay mình ủ ấm cho hắn.

Chiến Trạm cảm động nắm ngược lại tay nàng, động tình nói, "Không lạnh. Tay nương lạnh hơn."

Vân Vụ Y: "..."

Nàng muốn rút tay về, lại bị Chiến Trạm kéo lại, "Nhi tử ủ ấm cho nương!"

Vân Vụ Y lúc đầu là bị cảm động mà gật đầu, đến sau đó...

"Còn không buông tay, nước trà sẽ cạn đó."

"..."

Uống trà táo đỏ, thân thể hai người ấm lên, mới có tâm tình mở miệng nói chuyện.

Vân Vụ Y nói, "Chuyện hôm nay con đến phách mại tràng, nương đã biết cả."

Chiến Trạm hơi kinh ngạc, "Biết bao nhiêu?"

Vân Vụ Y cũng không vòng vo, vỗ vỗ mu bàn tay hắn nói, "Xuân Ý đã nói với nương. Nương tin tưởng lần này con không phải hồ đồ."

Chiến Trạm nhớ tới động cơ đầu tiên mình muốn cứu Chiến gia là vì đảm bảo cho mình được vinh hoa phú quý, không khỏi có chút đỏ mặt.

"Tìm kiếm phục hoạt dược không phải một chuyện dễ dàng, con không nên đặt lên bản thân mình áp lực quá lớn. Con chỉ cần nhớ một điều, con là nhi tử của Chiến gia, là nhi tử của Vân Vụ Y ta, vô luận phát sinh chuyện gì, ta và cha con vĩnh viễn đứng ở phía sau con."

"Hức!"

Quá cảm động rồi, quá hạnh phúc rồi.

Chiến Trạm ngồi chồm hổm trên mặt đất khóc thút thít.

Vân Vụ Y: "..."

"Trên đời chỉ có mẹ tốt nhất, bé có mẹ hiền như bảo bối..."

(bài hát )

Vân Vụ Y: "..."

Chiến Trạm hai mắt đẫm lệ mờ mờ nhìn nàng, "Từ lúc còn rất nhỏ con đã muốn hát khúc ca này, hiện tại, rốt cuộc có thể hát rồi." Trước đây không muốn hát là vì càng hát lòng càng chua xót, hiện tại hát lên lại cảm thấy hạnh phúc nhàn nhạt.

"Tại sao khi còn nhỏ không thể hát?"

"Ô... Lúc đó da mặt còn chưa nở, quá mỏng."

"..."

Chiến Trạm hít hít cái mũi ngồi trở lại trên ghế, "Nương, người yên tâm, con nhất định sẽ lấy được phục hoạt dược!"

Vân Vụ Y cười vỗ vỗ mu bàn tay hắn.

"Đúng rồi, nương, Huyền linh đan Kim tiên sinh cho con từ đâu mà có?"

Vân Vụ Y nói, "Từ sau khi ca ca con gặp chuyện không may, nương liền phái người chung quanh tìm kiếm linh dược dược vương và phương thuốc, Huyền linh đan là đổi lấy từ tay một vị dược quân giá năm mươi vạn lượng."

Năm mươi vạn lượng.

Chiến Trạm thè lưỡi.

Vân Vụ Y nói, "Xuân Ý nói con đã mua được nhân bì diện cụ, làm điều kiện trao đổi, nương sẽ hướng dược vương và dược quân quen biết tiến cử các con. Bất quá có thể bái nhập môn hạ hay không còn phải nhờ tạo hóa của các con."

Chiến Trạm trong lòng tràn đầy vui mừng gật đầu.

"Để con nắm chặt thêm vài phần, nương đã mời được dược sư giúp con học bổ túc."

Học bổ túc?!

Bị việc thi cử áp bách nhiều năm, Chiến Trạm vô thức tái mặt.

Vân Vụ Y cười nói, "Có học hay không chỉ là thứ nhì. Hắn là đệ tử của một vị dược vương ất cấp, con thừa dịp mấy ngày nay tạo quan hệ tốt với hắn, chẳng phải lại có vài phần nắm chặt hay sao?"

Chiến Trạm bừng tỉnh, vỗ bộ ngực nói, "Không thành vấn đề! Con nhất định sẽ khiến hắn có cảm giác như đang ở nhà!"

"Tuổi tác cũng tương đương với con thôi, có lẽ sẽ thân thiết."

"Hắn tên là gì?"

"Lạc Anh."

...

Sặc!

Trong cả quyển , Lạc Anh chiếm tỉ trọng cũng không lớn. Nhưng so với tất cả những cảnh có Chiến Trạm mà nói, Lạc Anh chiến phần tương đương nặng. Rốt cuộc nặng tới cỡ nào? Nói một cách khác, gần như đúng theo thành ngữ lang bái vi gian, lang và bái cùng lên sân khấu. Với bộ óc heo của Chiến Trạm trước, có thể làm ra nhiều chuyện xấu như vậy, không thể không có công của Lạc Anh.

Trong truyện, Chiến Trạm và Lạc Anh là gặp mặt trong một buổi yến hội, tiến tới củi khô lửa bốc hận vì gặp nhau quá muộn, không ngờ sau khi nội dung đã cải biến, dĩ nhiên lại để người này sớm xuất hiện.

"Con quen à?" Vân Vụ Y thấy biểu tình của hắn không thích hợp bèn hỏi.

"Không quen. Con chỉ đang nghĩ," Chiến Trạm cười gượng nói, "Cái tên Lạc Anh này rất hay. Hoa rơi lả tả, hoa rơi lả tả, vừa nghe là biết rơi rất nặng nề."

(trong cái tên của Lạc Anh thì Lạc chỉ là họ, Anh là hoa, còn lạc anh mà bạn Trạm nói, lạc ở đây là rơi rụng)

"..."

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

18l Dược vương đại tái (Bát)

Ta thích dáng vẻ ngươi chờ đợi ta.

Lạc Anh vừa xuất hiện thì Chiến Trạm liền biết hắn là Lạc Anh.

Da trắng như tuyết, mặt như phù dung, mắt hàm thu thủy, thân hình nhỏ nhắn xinh xắn... trông hệt như nguyên tác.

"Tiểu công gia." Lạc Anh ôn nhu cười, thu thủy trong mắt cứ như nước mưa, bay thẳng tới mặt hắn.

Chiến Trạm nhoáng lên.

Lạc Anh: "..."

Chiến Trạm mỉm cười nâng hắn dậy, "Lão sư khách khí rồi."

Lạc Anh trở tay nắm cổ tay hắn, cười nói, "Tiểu công gia làm sợ tại hạ rồi. Tại hạ một giới bình dân, tiểu công gia nếu không chê, hãy giống như sư phụ, gọi Anh Nhi đi."

...

Gặp nhiều người giả non, non tới trình độ như trẻ con thế này thì là lần đầu.

(từ Anh = hoa trùng âm với từ anh = trẻ em, gọi "Anh nhi" cũng giống như gọi "em bé")

Chiến Trạm nhếch miệng kêu lên, "Anh, Nhi..."

"Tiểu công gia."

Khuôn mặt Chiến Trạm nghiêm lại, nói, "Chúng ta bắt đầu học đi."

"Được." Lạc Anh đi tới bên bàn ngồi xuống, một tay chống má, cười dài nhìn hắn, "Ta lần đầu tiên giảng bài, nếu nói không tốt, còn mong tiểu công gia thứ lỗi."

Chiến Trạm thiếu chút nữa bị tư thế của hắn làm cho giật run như bị sét đánh thành đồ ngốc, thuận miệng đáp cho có lệ, "Không thứ lỗi không thứ lỗi."

Lạc Anh: "..."

Chiến Trạm bỗng nhiên phản ứng được mình lỡ nói gì đó, lại bổ sung, "Không thứ lỗi là không thể nào, thứ a thứ, nhất định thứ."

"..." Lạc Anh nhìn dáng vẻ ngơ ngác ngây ngốc của Chiến Trạm, không chắc là hắn cố ý ra oai phủ đầu với mình hay bản chất vốn không thông minh, chỉ biết người này kém lời đồn mà mình nghe rất xa, không dám lơ là, lập tức đoan chính ngồi thẳng dậy, dịu giọng nói, "Không biết tiểu công gia có ngưỡng mộ dược vương nào không?"

Ngưỡng mộ đương nhiên là có, duy nhất một dược hoàng mà hắn nhớ tên trong truyện —— Thủy Xích Luyện. Bất quá nhân vật thái sơn bắc đầu trong giới dược vương này, nói ra cũng như để đùa.

Chiến Trạm cười gượng mấy tiếng, "Ta rất tự mình hiểu mình, chỉ cần có dược vương nhận ta là tốt rồi, làm gì còn dám chọn ba lấy bốn."

Lạc Anh che miệng cười nói, "Tiểu công gia thật hài hước."

Chiến Trạm: "..." Trước đây đọc truyện thấy "Lạc Anh che miệng cười", "Lạc Anh che tay áo cười khẽ" hắn trực tiếp cười cho qua, nhưng sao sau khi biến thành 3D thì lại... không dám nhìn thẳng nhỉ?

"Dược vương đại tái tổng cộng phân ra ba cửa thí luyện, cửa thứ nhất gọi là hải tuyển*."

*(hải tuyển có một nghĩa là vòng sơ khảo, hải nghĩa là đông đảo, không bờ bến => trong một đám đông chọn ra người hợp điều kiện)

Tác giả nhất định đã xem các cuộc thi tuyển chọn nữ ca sĩ quá nhiều rồi.

Chiến Trạm biết trình tự tuyển đồ đệ của dược vương đại tái, nhưng điều này không ảnh hưởng gì tới việc hắn muốn nôn vào đó.

"Tiêu chuẩn của hải tuyển chỉ có một, ngũ quan đoan chính." Lạc Anh giải thích, "Dược sư và dược vương đều xem việc hành y tế thế là nhiệm vụ của mình, khẩn yếu nhất không phải y thuật, mà là y đức, có câu tướng do tâm sinh, một kẻ có diện mục dữ tợn làm sao có thể có tâm địa thiện lương."

Chiến Trạm: "..." Thần Chung Quỳ, may mà người xuyên qua đây không phải là ông!

(Thần Chung Quỳ là vị thần có thể đánh quỷ trong truyền thuyết, dân gian xưa thường treo ảnh của Thần, cho rằng có thể trừ được tà ma, có gương mặt rất dữ tợn = =)

Lạc Anh: "Sau hải tuyển là tự bạch, chính là viết ra xuất thân từng trải của mình. Điều này cũng để xem nhân phẩm. Một người có vươn lên hay không, có nỗ lực hay không phải xem sự từng trải của họ."

Chiến Trạm: "..." Đó rõ ràng là xem gia sản gia thế!

Lạc Anh nói, "Cửa thứ ba là khảo thí, thi một ít tri thức về dược lý. Sau khi chấm dứt, các vị dược vương theo cấp bậc từ cao tới thấp chọn đồ đệ, dược hoàng có thể chọn ba người, dược quân hai người, dược vương một người."

Chiến Trạm: "..." Khi nội tình đen tối trở thành quy chế điều lệ, còn có gì để nói? Tuân thủ thôi.

Lạc Anh cho rằng hắn lo lắng về vòng thi dược lý, mỉm cười từ trong lòng lấy ra một quyển sổ nhỏ giao cho hắn, "Đề thi và đáp án đều ngay trong này, tiểu công gia cố gắng nhớ kỹ sẽ không thành vấn đề."

Chiến Trạm: "..." Đề thi và đáp án?!

Lạc Anh tiếp tục an ủi, "Cho dù không nhớ được cũng không sao."

Chiến Trạm: "..."

Trùng kích mà 'hoa rơi' cho hắn đúng là quá mạnh, cho tới bữa cơm tối ngửi được mùi thịt mới đỡ hơn. Hắn vừa ăn thịt vừa nghe Số Một đọc đề thi và đáp án, "Chờ chút. Ngươi nói cái gì không thể dùng chung với mạch mật quả?"

"Ngân nguyệt thảo." Số Một nói, "Sẽ biến thành kịch độc."

Chiến Trạm dùng biện pháp tổng kết khoa học mà nhiều năm qua mình quy kết được nói, "Mại dâm là sai."

(có một vài bộ phim và truyện, khi kết hợp hai thứ thuốc lại sẽ biến thành xuân dược)

Số Một: "..."

Hàn Phi Tà cơm nước xong đứng dậy.

Chiến Trạm tóm y lại, "Số Một còn chưa đọc xong mà, nếu không ta bảo Số Một sao lại cho ngươi một phần?"

Hàn Phi Tà đạm nhiên nói, "Đáp án vừa nãy còn chưa hoàn toàn."

"A?"

"Mạch mật quả chia làm chín muồi và chưa chín muồi. Mạch mật quả đã chín muồi quả thật không thể dùng chung với Ngân nguyệt thảo, nhưng mạch mật quả chưa chín muồi sau khi điều chế với Ngân nguyệt thảo sẽ trở thành loại tương hoa quả có mùi vị vô cùng cổ quái."

"Mùi vị vô cùng cổ quái là chỉ?"

"Ta không thích."

"..." Chiến Trạm một tay chộp bài thi, một tay chộp Hàn Phi Tà, "Ngươi giúp ta học bổ túc đi."

Hàn Phi Tà nhíu mày nói, "Hai ngày nay ta không rảnh."

"Làm gì à?" Chiến Trạm đảo mắt nhìn y từ trên xuống dưới, bày ra biểu tình "ngươi không phải đang gạt ta chứ, ngươi không được gạt ta, ngươi ăn của ta uống của ta ngủ của ta tại sao không biết xấu hổ mà gạt ta."

"Ta phải tiếp tục một chuyện bị ngươi cắt ngang." Hàn Phi Tà nhớ tới lần trước đang trùng kích nhâm đốc nhị mạch bị Chiến Trạm cắt ngang, nụ cười bên khóe miệng liền trở nên thập phần tà ác.

Chiến Trạm thức thời buông tay.

Hàn Phi Tà rời đi không bao lâu, thì có người tình nguyện tích cực thay thế xuất hiện.

Chiến Trạm thấy Lạc Anh nhiệt tình dào dạt, cũng không tiện cự tuyệt, mượn chuyện mạch mật quả để thử một chút.

"Chưa chín muồi?" Lạc Anh ngẩn ra một hồi, cười nói, "Mạch mật quả đương nhiên phải chờ chín muồi rồi mới dùng chứ, chưa chín thì là chưa kịp phát triển."

Chiến Trạm rất muốn nói cho hắn, kỳ thực ngươi hiện tại cũng chưa phát triển.

Bữa phụ đạo của hai người cơ bản xoay quanh đề thi và đáp án, điều bất đồng giữa Lạc Anh và Số Một là lúc Lạc Anh đọc đề thì giọng đọc vô cùng truyền cảm du dương.

Chiến Trạm có đôi khi nghĩ mình không phải đi tham gia dược vương đại tái mà là thi giọng hát vui vẻ.

.

Thời gian chuẩn bị trước khi thi luôn qua rất nhanh.

Chiến Trạm vốn nghĩ có thời gian sẽ tới phách mại tràng mua một diện cụ có lai lịch thuần khiết như trong nguyên văn cho Hàn Phi Tà, nhưng quá bận rộn nên quên mất, chờ khi nhớ lại đi hỏi thì vật đã bị người ta mua đi rồi.

Hắn vốn định đi gặp Ninh Xuân Ý lần nữa, cũng không có ý gì, chỉ là xem như tẩu tử của mình, muốn hỏi thăm sức khỏe, lại bị báo là Ninh Xuân Ý đang ở nhà thêu hoa.

Ca ca của Ninh Xuân Ý, người chèo chống Ninh gia Ninh Thu Thủy cười tủm tỉm nói, "Xuân Ý cũng tới tuổi xuất giá rồi, không thích hợp tiếp tục xuất đầu lộ diện."

Chiến Trạm mơ hồ nhận thấy điều không ổn, thế là một cuộc gặp mặt không cần thiết nhất thời biến thành không thể không gặp, "Vừa lúc ta muốn đến quý phủ dạo một vòng, vậy làm phiền."

Ninh Thu Thủy mâu quang lóe ra, cười nói, "Tiểu công gia là khách ít đến, thường ngày mời cũng mời không được, sao lại nói phiền." Hắn tự mình đưa Chiến Trạm lên xe ngựa, sau đó ngồi xe dẫn đường phía trước.

Chiến Trạm ngồi trong xe ngựa, suy tư về người tên Ninh Thu Thủy này. Trong truyện Ninh Thu Thủy cũng không xuất hiện nhiều, chỉ nói là một người cực giàu của Đằng Vân đế quốc, quan hệ với các đại thế gia cũng không tồi, lúc Ninh Xuân Ý và Chiến Lôi êm đẹp, không hề đứng ra phản đối, lúc Chiến gia suy tàn, cũng không đứng ra bỏ đá xuống giếng. Nhưng hiện tại thái độ này, rõ ràng là không muốn dính líu tới Chiến gia.

Chẳng lẽ các thế gia khác và hoàng cung đã có động tĩnh, khiến hắn cảm giác được Chiến gia sắp đối mặt với nguy hiểm, cho nên muốn phủi sạch quan hệ?

Thương nhân thông thường hiểu rõ nhất là gió chiều nào theo chiều đó.

Chiến Trạm có chút bất an, nghĩ có cần bóng gió với Vân Vụ Y, để nàng viết thư nhắc nhở Chiến Bất Bại chú ý an toàn thêm hay không.

Xe chậm rãi dừng lại.

Hắn từ trong xe nhảy xuống, liền thấy Ninh Thu Thủy đứng trước cổng Ninh phủ hướng hắn bày ra tư thế mời.

Khóe mắt Chiến Trạm đảo qua một sườn khác của đại môn, nơi đó còn có một chiếc xe ngựa đang đậu lại.

.

Kỳ thực vừa liếc mắt thấy chiếc xe ngựa kia, Chiến Trạm cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, cũng hiểu dụng ý khi Ninh Thu Thủy chịu dẫn mình tới, nhưng thoáng nhìn thấy một tên nam tử xa lạ quấn quýt lấy đại tẩu tương lai của mình, vẫn cảm thấy rất khó chịu.

"Chiến nhị." Nam tử xa lạ đỉnh đạc ngồi trên ghế, khoanh tay ôm ngực, "Ngươi tới hẹn đấu ma thú à? Thật là biết chọn địa điểm a."

Chiến Trạm suy nghĩ một chút rồi hỏi, "Vệ nhị?"

"Lão tử Vệ tam!"

Chiến Trạm "nga nga nga" gật đầu nói, "Mấy huynh đệ các ngươi giống nhau quá."

Giống cũng không giống đến nỗi đứng gần vậy còn nhận sai chứ. Vệ Long rất tức giận, nhận định là hắn cố ý khiêu khích, "Lần trước ngươi đấu thú thua sau đó đã nói cái gì còn nhớ rõ không?"

Chiến Trạm vô tội chớp chớp mắt, "Không phải ngươi nhớ thay ta rồi sao?"

"Ngươi nói ngươi sẽ trở về báo thù!"

"Nga nga nga."

"Ngươi tới đi!" Vệ Long vênh váo tự đắc nói, "Sao không tới đi? Ta luôn chờ ngươi tại đấu thú tràng!"

Chiến Trạm nói, "Ta biết."

"Biết sao không tới?!"

Chiến Trạm mỉm cười nói, "Ta thích dáng vẻ ngươi chờ đợi ta tới tâm tư sức lực đều tiều tụy."

Vệ Long: "..."

.

.

Hỉ dương dương và hôi thái lan

_______________________________

Edit: Tiểu Lạc

~*~

19l Dược vương đại tái (Cửu)

Cải biến rối tung vai trò và số phận.

Nghe Chiến Trạm và Vệ Long đấu võ mồm tuyệt đối là một chuyện nhàm chán*, huống chi Vệ Long cứ như cái máy không ngừng tua đi tua lại ngươi tới đi, ngươi tới đi, có gan ngươi tới đi... Ngươi hãy bớt nói nhảm đi, ngon thì tới đây...

*(nguyên văn là đản đông, hay đản đau, là một từ khá lưu hành bên Trung, ý nói quá mức buồn chán nên làm chuyện khác người, hoặc chỉ trạng thái buồn chán)

Cuối cùng Ninh Thu Thủy chịu không nổi, đi ra hòa giải, nói mời bọn họ tới phòng khách uống trà.

Chiến Trạm nói, "Vừa vặn ta và Ninh tỷ có lời muốn nói, hai vị xin cứ tự nhiên."

Ninh Thu Thủy bị lớn tiếng giành quyền làm chủ: "..."

Vệ Long cười lạnh nói, "Ngại lần trước xin không đủ, muốn tới xin thêm vài thứ tốt à?"

Chiến Trạm hiểu ra. Chuyện lần trước thương lượng cửa sau với Ninh Xuân Ý cuối cùng vẫn bị truyền ra ngoài, thương nhân chú ý nhất chính là danh dự làm ăn và uy tín, loại chuyện lén lút bán hàng này không tốt cho danh tiếng của phách mại tràng. Cho nên Ninh Thu Thủy mới bắt nàng phải ở nhà.

Đối với chuyện này hắn đã sớm nghĩ trước đường lui, không chút hoang mang hỏi, "Xin gì?"

Vệ Long xem câu hỏi ngược của hắn là chột dạ, hắc hắc cười nói, "Trong lòng ngươi tự biết." Tại Ninh phủ, hắn còn phải chừa chút mặt mũi cho hai huynh muội Ninh gia.

Bất quá hắn tự cho là chừa lại mặt mũi nhưng với Ninh Thu Thủy mà nói cũng chả khác gì không chừa lại.

"Nga nga nga." Chiến Trạm vẻ mặt bừng tỉnh, "Ngươi là nói mấy thứ ta mua ở phách mại tràng đó hả?"

Ninh Thu Thủy mâu quang trầm xuống.

Vệ Long không ngờ hắn dám đỉnh đạc nói ra trước mặt huynh muội Ninh gia, nhất thời có chút sượng mặt, còn cố nghểnh cổ nói, "Ngươi biết là tốt rồi. Phách mại tràng có quy củ của phách mại tràng."

"Đúng vậy, phách mại tràng có quy củ của phách mại tràng. Ta nhớ rõ," Chiến Trạm quay đầu nhìn Ninh Thu Thủy, "Nội bộ phách mại tràng có một quy củ: gặp phải người cần bang trợ, có thể nể tình ưu tiên buôn bán trước. Đúng không?"

Lời hắn nói là "có người cần bang trợ", kỳ thực là "có người cần chào mời". Chuyện này trong truyện, Ninh Thu Thủy đã từng vận dụng cho Hàn Phi Tà, hắn nhớ rõ ràng.

Nội tâm Ninh Thu Thủy chấn động! Phách mại tràng quả thật có quy củ này, đặc biệt lập ra để lén mời chào nhân tài, chỉ có quản sự cao cấp nhất mới biết.

Hắn nhìn về phía Ninh Xuân Ý, nhưng phát hiện nàng cũng mang vẻ mặt nghi hoặc nhìn qua, hiển nhiên lời này của Chiến Trạm cũng ngoài ý liệu của nàng.

Khi nàng lén bán Thực nhật hoàn dương thảo cho Chiến Trạm bị phát hiện, không phải chưa từng nghĩ tới dùng quy củ này để thoát tội, nhưng nàng rất nhanh phát hiện mình không thể. Bởi vì Chiến gia là thế gia cường đại hơn cả Ninh gia, mặc kệ Chiến Trạm là nhân tài hay là củi mục, đều không thể làm việc cho Ninh gia, tiền đề thúc đẩy quy củ này thành lập không tồn tại.

Bất quá tiền căn hậu quả ở đây huynh muội Ninh gia rõ ràng, còn Vệ Long thì không quá rõ. Cho nên khi hắn thấy huynh muội Ninh gia sững sờ ở đó, không nói được một lời, cũng bị cứng họng theo.

Nội tâm của Chiến Trạm rất đắc ý, rốt cuộc có cảm giác hãnh diện "thu thập quầy quán cũ, phát tài phát lộc kiếm món hời".

"Ngươi ngươi, ngươi thì cần bang trợ cái gì chứ?" Vệ Long rốt cuộc nghẹn ra một câu.

Chiến Trạm thở dài, "Không nên thấy ta bề ngoài anh tuấn thì cho rằng cuộc sống của ta thông suốt không trở ngại. Thế giới này những kẻ đố kỵ với người anh tuấn nhiều lắm, cuộc sống của ta rất bấp bênh a."

Vệ Long: "..." Hắn rốt cuộc đã hiểu vì sao ngày đó Tư Đồ Phấn từ phách mại tràng trở về nhắc tới 'chiến' thì biến sắc. Tên này quá ghê tởm! Hắn bắt đầu hoài niệm Chiến Trạm trước đây luôn hống ha hống hách nhưng kỳ thực là mang bản mặt của đồ ngốc.

Ninh Thu Thủy cuối cùng phải kéo Vệ Long đi uống trà.

Chiến Trạm chờ bọn hắn đi rồi, trên mặt biến đổi, lo lắng nhìn Ninh Xuân Ý nói, "Ta liên lụy Ninh tỷ rồi."

"Đã gọi Ninh tỷ thì không được nói liên lụy hay không liên lụy gì hết."

Chiến Trạm bỗng nhiên cười nói, "Hay là ta gọi tẩu tử đi? Đây mới thực sự là không sợ liên lụy."

"Muốn ăn đòn!" Ninh Xuân Ý làm bộ muốn đánh hắn.

Chiến Trạm ngoan ngoãn đưa đầu qua.

Ninh Xuân Ý gõ nhẹ lên đầu hắn một cái, "Dược vương đại tái đã chuẩn bị tốt cả chưa? Có cần ta giúp ngươi khơi thông một chút không?"

Chiến Trạm lòng tin tràn đầy, "Chuẩn bị tốt cả rồi, ngay cả lễ vật cho lão sư cũng chuẩn bị rồi."

"Lễ vật gì?"

Chiến Trạm chỉ vào mũi mình.

Ninh Xuân Ý mỉm cười. Phiền muộn vì bị cấm túc nhiều ngày nay đã bị quét sạch.

Chiến Trạm và Vệ Long rời đi, Ninh phủ khôi phục yên bình.

Ninh Thu Thủy đi tới phía sau Ninh Xuân Ý, giả vờ thơ ơ nói, "Không ngờ Chiến Trạm còn có một mặt như thế."

Ninh Xuân Ý nói, "Người ta luôn luôn thấy một mặt thì cho rằng mình thấy được toàn bộ thế giới."

Ninh Thu Thủy cũng không thèm để ý câu trào phúng của nàng. Hai huynh muội bọn họ kém nhau sáu tuổi, khó tránh có điểm khác nhau, "So với ba huynh đệ của Vệ gia, thật ra ta vừa lòng Lam Tuyển Viễn làm muội phu ta hơn."

Ninh Xuân Ý giận tái mặt, "Khi trước ngươi còn vừa lòng Chiến Lôi."

"Hiện tại ta vẫn vừa lòng về hắn nhất." Ninh Thu Thủy thở dài, "Đáng tiếc bạc mệnh."

Ninh Xuân Ý cảm thấy trái tim băng giá, hồi tưởng nụ cười thân thiết của Chiến Trạm lúc nãy, càng thấy hắn giống thân nhân của mình hơn.

.

Dược vương đại tái thoáng cái đã đến gần.

Chiến Trạm tuy trong lòng không thích Lạc Anh, nhưng xem tại phần của sư phụ hắn, biểu hiện ra rất bình thường, một ngày trước dược vương đại tái, còn đặc biệt bảo Số Hai đưa hắn quay về nơi ở của sư phụ hắn.

Lạc Anh thập phần cảm động, lúc gần đi nắm chặt lấy tay Chiến Trạm lưu luyến.

Chiến Trạm vô cùng phiền muộn, cũng không phải Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, cần gì xướng khúc mười tám dặm tiễn đưa a.

Lạc Anh nắm một hồi, thấy Chiến Trạm thủy chung không biểu thị gì, mới buồn bã rời đi.

Hắn chân trước mới vừa đi, Hàn Phi Tà đã từ sau lưng Chiến Trạm xuất hiện.

"Đọc thuộc đề hết chưa?"

Thái độ của Chiến Trạm chuyển biến một trăm tám mươi độ, cười tủm tỉm nói, "Thuộc làu."

"Vậy là tốt rồi." Hàn Phi Tà nhấc chân muốn đi.

Chiến Trạm nghẹn họng nhìn, "Ngươi đặc biệt chạy tới đây chỉ để hỏi câu này thôi hả?"

Hàn Phi Tà quay đầu lại nói, "Ta không phải đặc biệt chạy tới, chỉ là đi ngang qua."

"..." Chiến Trạm nhìn trái nhìn phải, kêu lên, "Đừng xạo! Nơi này là cửa sau, ngoại trừ tường vây và cái cửa, cái gì cũng không có."

"Ta vừa leo tường vào."

"Di, vì sao không đi qua cửa?"

"Xe ngựa chặn rồi." Y không mang diện cụ, không muốn để người khác chú ý.

"Ngươi vừa mới đi đâu?" Chiến Trạm giơ chân theo sau y, lải nhải truy hỏi, cho tới khi hai người đi tới nơi ở từng là của Chiến Trạm và hiện giờ là của Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà muốn ngăn Chiến Trạm ngoài cửa, lại bị bướng bỉnh xông vào.

Chiến Trạm nói, "Đừng như vậy, ta đâu có đối xử với ngươi như vậy."

Hắn vừa dứt lời, Hàn Phi Tà đã phun ra một búng máu.

"..." Chiến Trạm giơ hai tay lên, "Không phải ta làm."

Hàn Phi Tà trừng mắt liếc hắn, "Đóng cửa!"

Chiến Trạm đóng cửa lại, hiếu kỳ hỏi thăm, "Chuyện gì vậy?"

Hàn Phi Tà từ trong lòng lấy ra ba gói thảo dược, bên trên in tên hiệu thuốc, "Chia ra sắc, mỗi phần dùng lửa nhỏ sắc thành một chén."

Chiến Trạm cầm thuốc đi tới ngoài cửa, gọi Số Một sắc thuốc, rồi mới xoay người quay vào phòng.

Hàn Phi Tà nằm trên giường nhắm mắt dưỡng thần.

"Ngươi đi đâu vậy?" Chiến Trạm thật sự rất hiếu kỳ. Bởi vì căn cứ nguyên văn, tình tiết lúc này hẳn là trực tiếp nhảy tới dược vương đại tái, những chi tiết thêm thắt tràn lan này là thế nào?

Hàn Phi Tà trầm mặc thật lâu, lâu đến nỗi Chiến Trạm còn tưởng y đã ngủ, mới chậm rãi nói, "Ta gặp người của Lam gia."

Chiến Trạm giật mình, "Bọn hắn đánh ngươi?"

"Muốn bắt ta, bị ta lừa chạy."

"Sao ngươi không mang diện cụ ra ngoài?"

"Ta đeo đấu lạp." Diện cụ đến từ Tống Mệnh đường, nếu không cần thiết, y không muốn dùng, "Nhưng không cẩn thận làm rơi."

"Ngươi ra ngoài làm gì?"

"Mua thuốc." Hàn Phi Tà hàm hồ nói, không muốn cho hắn biết mình dùng Thực nhật hoàn dương thảo mạnh mẽ đột phát nhâm đốc nhị mạch, tuy thành công, nhưng cũng để lại nội thương, cần dược vật điều trị.

Chiến Trạm nói, "Sau này mấy chuyện này cứ để Số Một bọn họ đi là được, ngươi đừng khách sáo."

Cặp mắt đang nhắm lại của Hàn Phi Tà rốt cuộc mở ra, nghiêng đầu nhìn hắn.

Nếu như Hàn Phi Tà là tuyệt thế mỹ nữ, có thể khi bị nhìn chằm chằm như vậy, trong lòng Chiến Trạm nhất định sẽ sung sướng như điên, nhưng Hàn Phi Tà là tuyệt thế mỹ nam... Tình cảnh này nhìn thế nào cũng thấy cổ quái!

Chiến Trạm mượn cớ đi xem thuốc đã sắc thế nào, chạy trối chết.

Thuốc sắc hơn một canh giờ mới xong.

Chiến Trạm đem ba chén thuốc đã sắc xong đặt trước mặt Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà lần lượt ngửi, chọn chén chính giữa.

Chiến Trạm hỏi, "Ngươi sợ có người độc hại ngươi à?"

Hàn Phi Tà lắc đầu, "Thảo dược có tốt có xấu, độ lửa cũng vậy, ta chỉ chọn chén có dược hiệu tốt nhất."

"Ngươi chỉ ngửi là biết liền sao?" Chiến Trạm giật mình.

Hàn Phi Tà thờ ơ, vẻ mặt tỏ ra bí hiểm.

Kỳ thực trong nội tâm Chiến Trạm không hề kinh hãi chút nào. Chọn thuốc không phải Hàn Phi Tà, mà là bản Thiên giới thần thư trong óc Hàn Phi Tà. Ư, thứ tốt như vậy sao hắn không tìm được chứ!

Hàn Phi Tà uống thuốc xong thì lên giường ngủ.

Chiến Trạm mượn cớ lo lắng cho thương thế của y, ở lại trong phòng không chịu đi, cuối cùng Hàn Phi Tà chịu không nổi tự mình dùng gối đầu đánh hắn chạy ra ngoài.

.

Chiến Trạm khoan thai trở về phòng tắm rửa, nằm trên giường chuẩn bị tiến vào mộng đẹp, chỉ là... thời gian chuẩn bị này hơi dài một chút. Chuẩn bị cả nửa canh giờ còn chưa thể tiến vào trong mộng, Chiến Trạm bắt đầu đếm hỉ dương dương và hôi thái lang, sau đó...

Trời đã sáng.

Sặc!

Tại sao đã xuyên qua rồi mà cái chứng hễ suy nghĩ là mất ngủ của hắn vẫn không trị được!

Uể oải đứng lên, mơ màng đi rửa mặt đánh răng, sau đó bị kéo vào trong lòng...

Di?

Chiến Trạm ngước mắt lên, bị Vân Vụ Y cười cốc đầu.

"Vẫn hệt như lúc bé, vừa có việc thì mất ngủ." Nàng kéo hắn đến bên bàn ngồi xuống, "Húp chén cháo trạng nguyên, thi về thành đại trạng nguyên."

Chiến Trạm cầm cái thìa đút vào trong miệng.

Vân Vụ Y nói, "Ngày hôm qua Lam gia truyền ra tin tức, nói đại nhi tử của Hàn gia đến Thiên đô thăm thân thích, nhưng đã đi lạc, mời các gia hỗ trợ tìm người."

Chiến Trạm thiếu chút nữa phun ra cháo trong miệng, "Trắng trợn như thế?"

Vân Vụ Y nói, "Đây là tin tức bên ngoài, còn có tin tức ngầm, Lam gia tựa hồ hoài nghi Hàn Phi Tà đã thành kiếm vương."

Sao có thể như thế, Hàn Phi Tà lúc này tuy có thể sử dụng hỏa dương khí trong cơ thể, nhưng cũng chưa chính thức bước vào đường tu luyện kiếm khí, căn bản không có cấp bậc. Chiến Trạm đảo tròng mắt, liền biết nguyên nhân. Trong tay Hàn Phi Tà có một viên thánh đan Hàn ngọc thanh của Hàn gia lão tổ, dựa vào viên thánh đan này, y có thể qua mặt không ít cao thủ. Nghĩ thông suốt điểm này, hắn cũng nghĩ thông vì sao Hàn Phi Tà thụ thương. Hỏa dương khí cũng là thực khí trong cơ thể y, mỗi lần sử dụng đều sẽ phản phệ, trước khi Hàn Phi Tà khỏi hẳn, loại thương tích này đúng là cơm bữa.

Hắn không biết chính là, lần này Hàn Phi Tà thụ thương, từ đầu tới đuôi đều là công của hắn.

Nếu không phải hắn cắt ngang Hàn Phi Tà đột phá nhâm đốc nhị mạch ở thác nước trong Hoàn Hồn ma lâm, Hàn Phi Tà sẽ không cần dùng Thực nhật hoàn dương thảo để trùng kích nhâm đốc nhị mạch, sẽ không thụ thương, cũng không cần đi mua thuốc, lại càng không hội ngộ người của Lam gia.

Mà nội dung bị thay đổi sản sinh phản ứng dây chuyện khá lớn, thậm chí sẽ cải biến rối tung vai trò và số phận.

20l Dược vương đại tái (Thập)

Cuộc thi mở đầu* kỳ lạ trong dược vương đại tái.

*(bản raw ghi là diện thí = phỏng vấn, nhưng để ra thấy nó kỳ kỳ sao ấy = =)

Vân Vụ Y chuẩn bị xe ngựa đưa Hàn Phi Tà và Chiến Trạm đến thi đấu tràng của dược vương đại tái.

Chiến Trạm dựa nghiêng vào thùng xe, lặng lẽ đánh giá Hàn Phi Tà đang đội diện cụ, nghĩ mua tấm diện cụ này là rất sáng suốt, dáng vẻ bệnh yếu này phù hợp với tình huống sinh lý hiện nay của Hàn Phi Tà.

Hàn Phi Tà đang nhắm mắt dưỡng thần liền mở mắt, nhìn thẳng vào hắn.

Hai người nhìn nhau một hồi.

Chiến Trạm dẫn đầu đánh vỡ yên lặng, vội ho một tiếng, "Ta chỉ mượn cái mặt ngươi để ngẩn người thôi."

Hàn Phi Tà hỏi, "Chừng nào mới xong?"

"Ách, nếu ngươi dùng vội, vậy lấy lại đi."

Hàn Phi Tà vươn tay, đầu ngón tay nâng cằm hắn, chậm rãi, đem đầu hắn xoay về chính diện, sau đó tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần.

Chiến Trạm: "..."

Thi đấu tràng của dược vương đại tái phân ra tràng trong và tràng ngoài. Tràng ngoài là quảng trường Ngân Nguyệt lớn nhất Thiên đô, chuyên tiến hành hải tuyển, hầu như có ba phần tư số người bị loại ngay vòng này. Những người qua hải tuyển tiến vào tràng trong —— Kim Dương cung nối tiếp quảng trường Ngân Nguyệt.

Tuy Chiến Trạm đã xuất phát từ sáng sớm, nhưng lúc đến thì quảng trường đã tấp nập đầy người, không ít người vài ngày trước đã ngồi xổm ngoài quảng trường xếp hàng.

Chiến Trạm và Hàn Phi Tà xuống xe, đang không biết đi vào từ nơi nào, liền thấy bóng dáng nhỏ nhắn xinh xắn của Lạc Anh linh hoạt lách ra từ đoàn người chạy tới, "Tiểu công gia đi theo ta." Ở nơi này, hắn là địa đầu xà. Chiến Trạm và Hàn Phi Tà theo hắn rất nhanh đã đi tới trước mặt các giám khảo vòng hải tuyển.

Giám khảo thấy Lạc Anh, bàn tay lật lại, trực tiếp đưa ra hai tờ giấy chứng nhận. Chiến Trạm và Hàn Phi Tà chưa kịp lộ mặt, đã được Lạc Anh kéo vào Kim Dương cung.

Hải tuyển chưa bắt đầu được bao lâu, người vào Kim Dương cung có thể đếm được trên đầu ngón tay, thí sinh không kinh nghiệm đi vòng vòng vô mục đích như con ruồi, cũng không ai để ý tới họ.

Lạc Anh thành thạo giúp bọn họ nhận hai tờ kê khai và bút.

Chiến Trạm vừa thấy phải viết chữ thì nhức đầu, đem tờ giấy và bút đưa cả cho Lạc Anh, "Ngươi giúp ta viết."

Lạc Anh ngẩn người, cúi đầu cười khẽ, ngoan ngoãn nhận lấy.

Hàn Phi Tà đang điền bản khai thấy thế, ánh mắt hiếu kỳ đảo qua giữa mặt mày hai người.

Điền xong, Lạc Anh tự giác chạy đi nộp.

Dõi theo bóng lưng vui vẻ của hắn, Chiến Trạm đột nhiên hiểu ra vì sao Chiến Trạm cũ nguyện ý qua lại với người kia. Lạc Anh biết nghe lời người khác, làm việc chịu khó lại biết phỏng đoán lòng người, lấy tư cách bằng hữu bình thường gặp gỡ nhất định rất thoải mái, về phần trong nguy nan có thể gặp chân tình hay không thì khoan hãy quan tâm —— Kết giao với một bằng hữu mà còn phải nghĩ trước tới nguy hiểm sau này thì quá mệt mỏi.

Chí ít so với...

Hắn liếc nhìn Hàn Phi Tà, nghĩ mình cư nhiên càng ngày càng có thể hiểu được những suy nghĩ của Chiến Trạm cũ.

Hàn Phi Tà đương nhiên phát hiện ra ánh mắt hắn, âm hiểm cười nói, "Cái liếc nhìn vừa nãy của ngươi là có ý gì?"

Chiến Trạm hỏi, "Ngươi có mệt hay không?"

Hàn Phi Tà nói, "Không ngừng đè nén dục vọng muốn đánh người đúng là rất mệt, hay là ta thả lỏng một chút?"

"... Đã kiên trì nhiều năm, ngại chi một hồi. Nhịn tiếp đi." Thân thể Chiến Trạm lặng lẽ xê dịch sang bên cạnh.

Lạc Anh chạy về, dẫn bọn họ tới phòng nghỉ nghỉ ngơi, "Lát nữa ta đến đón các ngươi."

Chiến Trạm vội nói một tiếng cảm tạ với hắn.

.

Phòng nghỉ đặt vài chiếc ghế dài, Chiến Trạm và Hàn Phi Tà giành lấy hai chiếc ở trong góc, nhắm mắt dưỡng thần. Không bao lâu, lục tục có thí sinh tiến đến. Những thí sinh vào đây đương nhiên biết một phần mười những người đang ngồi nơi này sẽ được dược vương thu vào môn hạ, không khỏi bắt đầu hàn huyên.

Chiến Trạm nghe bọn hắn tự giới thiệu, không nghe được cái tên quen thuộc nào, cũng lười chạy đi làm quen.

Sắp tới buổi trưa còn chưa thấy Lạc Anh và vài giám khảo khác tới, Chiến Trạm biết buổi sáng đại khái sẽ không thi gì, đang nghĩ làm thế nào thông tri gọi Số Một đưa cơm, liền thấy một người quen thuộc từ bên ngoài đi vào.

"Vị lão huynh này cũng qua hải tuyển và tự bạch sao, không biết xưng hô thế nào?" Có một thí sinh được người bợ đỡ vài câu, có chút lâng lâng, vui vẻ chạy đến làm quen.

Người kia ngay cả tròng mắt cũng lười đảo, trực tiếp lướt qua hắn đi thẳng tới trước mặt Chiến Trạm, "Ngươi cũng qua được à?"

Chiến Trạm nói, "Ta là vào đưa cơm."

"... Cơm đâu?"

"Để trong thùng."

"Thùng đâu?" Hắn xem xét khắp nơi.

"Ở trước mặt ta."

"..."

Chiến Trạm ngây ngô nhìn lại.

Thí sinh bị bỏ qua lập tức trả thù bằng cách cười phá lên ha hả.

"Bốp!"

Tiếng cười bị tiếng bạt tai đánh tan.

Thí sinh bị đánh thất tha thất thểu đứng lên, vừa kinh hãi vừa tức giận hô to, "Ngươi dựa vào cái gì mà đánh ta?"

"Dựa vào ta gọi là Vệ Long. Muốn báo thù thì tới Vệ gia tìm ta." Vệ Long khinh khỉnh hừ lạnh.

Đám thí sinh tuy đến từ khắp nơi trên toàn quốc, nhưng vẫn biết đến Vệ gia, Thiên đô ngũ đại thế gia không phải những kẻ cửa nhỏ nhà nghèo bọn họ có thể đắc tội.

Thí sinh kia vừa nhục nhã vừa kinh hoàng liền im lặng, chen vào trong nhóm thí sinh khác.

Những khí sinh khác đều né tránh.

Vệ Long giết gà dọa khỉ xong, con mắt đảo qua xung quanh, thấy tất cả mọi người không dám đối mặt với mình, mới quay đầu lại cười nhạt với Chiến Trạm.

Chiến Trạm "ha ha ha" cười ba tiếng, "Vệ tam đúng là Vệ tam a, đúng là quá thông minh."

Vệ Long từng kiến thức cái miệng lợi hại của hắn, chuẩn bị sẵn tinh thần chống đỡ, nhưng hắn không ngờ lần này Chiến Trạm lại tâng bốc mình.

Hàn Phi Tà mở miệng hỏi, "Vì sao hắn lại quá thông minh?"

Chiến Trạm đáp, "Hắn đánh người ta một bạt tai sợ bị tát lại, liền bảo đối phương đừng cử động, chờ sau khi hắn về nhà thì tới nhà hắn báo thù, đến lúc đó Vệ gia toàn gia đánh hội đồng, người khác dù ba đầu sáu tay, cũng là hai nắm đấm khó địch lại bảy tám mươi đôi tay a."

Hàn Phi Tà cong khóe miệng, ánh mắt nhìn Chiến Trạm vô cùng tán thưởng.

Vệ Long bị châm chọc đến nỗi sắc mặt lúc xanh lúc trắng, hung hăng trừng sang Hàn Phi Tà, "Ngươi là cái thá gì chứ!"

Nụ cười của Hàn Phi Tà không thay đổi, nhưng sát tâm đã nổi lên.

Chiến Trạm trong lòng biết đắc tội vai chính thì sẽ không có kết cục tốt, một bên hả hê nhìn một bên thốt lên, "Đại ca của ta."

Hàn Phi Tà có chút ngoài ý muốn nghe hắn gọi trôi chảy như thế. Thân phận mà Vân Vụ Y lập ra cho y là một người thân thích phương xa của Chiến gia.

Vệ Long đột nhiên bật cười, "Ngươi dù cho hoài niệm Chiến Lôi, cũng không cần kéo một tiểu tử quê mùa tới làm thế thân đâu."

Chiến Trạm có chút nổi giận. Tuy hắn chưa từng gặp Chiến Lôi, nhưng nhờ quan hệ với Vân Vụ Y và Ninh Xuân Ý, ấn tượng của hắn đối với người kia vô cùng tốt, Vệ Long mượn người đã chết kích thích hắn, quá bỉ ổi. Nếu như toàn bộ Vệ gia chết sạch, hắn nhất định sẽ không nói điều thất lễ với Vệ gia!

Ngay khi hai bên đang trợn mắt kình nhau, ranh giới hết sức mỏng manh của cuộc đại chiến sắp bị phá vỡ, nhóm đồ đệ của dược vương tiến vào mời bọn họ đến thực đường dùng cơm.

Chiến hỏa mới tạm ngừng.

Chỉ là tạm ngừng, xem ánh mắt của Chiến Trạm và Vệ Long nhìn về phía nhau trong lúc dùng bữa thì biết sau khi bọn họ bổ sung dinh dưỡng xong sẽ tiếp tục đấu tranh.

Vệ Long sở dĩ tham gia dược vương đại tái hoàn toàn là vì qua việc Ninh Xuân Ý đưa thảo dược cho Chiến Trạm mà biết Chiến Trạm tham gia, tới ngáng chân thôi. Hắn có chút hối hận vừa nãy mình quá rụt rè, không động thủ với Chiến Trạm, nếu thật sự động thủ, nói không chừng có thể chọc cho đám lão gia kia đá hai người ra ngoài, triệt để phá nát dự tính của Chiến Trạm.

Nhưng bị phá nát nhanh hơn chính là dự tính của hắn.

Chiến Trạm, Hàn Phi Tà và Vệ Long ba người sau khi dùng bữa xong đã bị đưa vào ba phòng nghỉ khác nhau.

Chiến Trạm vào nơi lớn nhất, có thể chứa được sáu bảy mươi người. Xem cách ăn mặc của những người đó, có lẽ là nhóm có gia cảnh kém cỏi nhất trong tất cả những người trúng tuyển. Với gia thế của Chiến Trạm, dù có thế nào hắn cũng không thể bị phân đến nơi này được, hiển nhiên là có người từ giữa làm khó dễ. Hắn cũng không thèm để ý, như trước chọn một vị trí trong góc ngồi im.

Những người khác thấy hắn ăn mặc không tầm thường, đều bắt đầu đến gần làm quen.

Chiến Trạm cười hì hì ứng phó, hỏi tên họ, thì nói không họ Danh mà họ Chiến*, hỏi nơi sinh, thì nói lúc nương mang thai không đi xa, ngay trên cái giường trong nhà.

*(tên họ từ hán việt là tính danh, ở đây Chiến Trạm cố ý hiểu sai từ này thành một cái họ gọi là Danh để trả lời)

Những người khác hỏi nửa ngày cũng không hỏi ra được gì, nên không hỏi nữa.

Chiến Trạm nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, chán nản ngáp một cái.

Lúc đọc truyện thì dược vương đại tái chỉ có vài tờ, lật qua lật lại là xong, nhưng bây giờ mình lại đang trải qua từng giây từng phút, đúng là dày vò.

Cửa phòng nghỉ đột nhiên bị đẩy ra.

Một giám khảo mang một đám người mặc áo choàng đen đỏ đan xen đi vào.

Giám khảo đạm nhiên nói, "Chỉ bấy nhiêu đây, các ngươi tự mình làm đi."

Người mặc áo choàng đen đỏ bất mãn nói, "Dược vương đại tái sao lại chỉ có bấy nhiêu đây người?"

Giám khảo nói, "Đương nhiên không thể chỉ có bấy nhiêu đây, bên ngoài bị cự tuyệt còn nhiều lắm, tự ngươi đi tìm đi."

Người mặc áo choàng đen đỏ mâu quang lạnh xuống, may là được người bên cạnh kéo lại.

Người kéo hắn thấp giọng nói vài câu, mới nói với giám khảo, "Được rồi, ngươi bảo bọn họ từng người từng người đi đến."

Chờ những người mặc áo choàng đen đỏ xoay người rời khỏi, giám khảo mới cười lạnh một tiếng, nói với các thí sinh bên trong, "Các ngươi mang theo giấy chứng nhận, một hồi ta gọi số, gọi tên thì từng người đi tới."

Có thí sinh nghi hoặc hỏi, "Là cuộc thi dược vương đại tái đúng không? Chúng ta là tới để thi làm học đồ của dược vương."

Giám khảo mất kiên nhẫn, "Nói nhảm! Không phải thì gọi các ngươi làm gì." Trước khi đi khóe mắt hắn liếc tới Chiến Trạm, nao núng, dáng vẻ muốn nói lại thôi, lập tức nghĩ thông suốt gì đó, lắc đầu đi ra ngoài.

Hắn bên này do dự bất định, bên kia Chiến Trạm kinh nghi bất định.

Hắn phi thường khẳng định, chắn chắn, kiên định mà nghĩ, đám người mặc áo choàng đen đỏ kia tuyệt đối chưa từng xuất hiện ở dược vương đại tái trong !

Là nội dung này vốn có nhưng Hàn Phi Tà không gặp phải, hay là hiệu ứng cánh bướm của nội dung sau này?

Chiến Trạm vô cùng phiền muộn.

Gọi số rất nhanh, một người tiếp một người.

Thí sinh ở lại thấy những thí sinh đi ra ngoài rất nhanh đã trở về, đều tiến tới hỏi chuyện gì xảy ra. Thí sinh trở về cũng mơ mơ màng màng, nói là vào một căn phòng, nâng lên một bồn hoa, sau đó liền đi ra.

...

Đám thí sinh ngơ ngác nhìn nhau.

Rất nhanh đã đến phiên Chiến Trạm. Chiến Trạm thấy mọi người đi trước không có gì không ổn, cũng yên tâm lớn mật theo chỉ dẫn của giám khảo hướng dẫn dược vương đại tái đi vào căn phòng sát vách.

Một loạt người mặc áo choàng đen đỏ ngồi đó.

Hắn đếm đếm, tổng cộng năm người.

Người ở chính giữa khoảng sáu bảy mươi tuổi, trông vô cùng hiền lành, nói năng càng hiền lành, "Đến, tiểu bằng hữu, nâng bồn hoa ở giữa phòng lên đi."

Chiến Trạm cúi đầu nhìn bồn hoa lẻ loi đặt ở giữa phòng, không biết vì sao có chút thương cảm, khom lưng nâng lên.

"Được rồi, ngươi..." Lão đầu hiền lành đang định gật đầu bảo hắn ra ngoài, liền thấy bồn hoa nọ chậm rãi nở hoa.

Hai người bên tay phải ông kích động nhảy dựng lên.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

21l Dược vương đại tái (Thập nhất)

Lý do là người này không chuyện ác nào không làm.

Động tác của lão đầu hiền lành và hai người kia tuy không khoa trương như vậy, nhưng biểu tình lại thập phần kích động.

"Ngươi tên gì?" Lão đầu hiền lành cười đến càng hiền lành.

Chiến Trạm đề phòng mà hỏi ngược, "Còn ngươi tên là gì?"

Lão đầu hiền lành cũng không để ý sự vô lễ của hắn, vui vẻ tự giới thiệu, "Ta gọi Mạc Thiên Hà, vị này là Trương Cường, vị này là Trần Tứ, vị này là Vương Kiên, vị này chính là Thạch Lý Đông."

Trọng điểm quan tâm của Chiến Trạm là Mạc Thiên Hà và Thạch Lý Đông, hắn phát giác sau dược vương đại tái thì có một quy luật thế này. Những cái tên như Trương Cường Trần Tứ Vương Kiên vừa nghe đã biết tác giả đặt cho có lệ rồi, nói rõ là đào kép, dù cho có đất diễn thì cũng chỉ có đánh người, bị đánh, chết ngắc ba loại.

Quả nhiên, ba người kia không lên tiếng, Thạch Lý Đông mở miệng, "Ngươi có hứng thú trở thành thí luyện sư hay không?"

Chiến Trạm dùng một giây đồng hồ để kinh ngạc, một giây đồng hồ tự hỏi, một giây đồng hồ cự tuyệt, "Không có."

Mạc Thiên Hà nóng nảy, đứng lên nói, "Ngươi hảo hảo ngẫm lại đi, ngươi có thiên phú làm thí luyện sư, không nên dễ dàng buông tha."

Có thiên phú làm Thần Nông?

Là đầu lưỡi tương đối mẫn cảm hay thân thể tương đối kháng độc?

Chiến Trạm yên lặng phỉ nhổ, yên lặng lắc đầu.

Mạc Thiên Hà suy nghĩ một chút rồi hỏi, "Có phải ngươi có hiểu lầm gì về thí luyện sư không? Kỳ thực chúng ta cũng không phải như trong những lời đồn của ngoại giới... Ách, phải nếm các loại thảo dược để tìm phương thuốc."

Chiến Trạm theo quán tính lắc đầu rồi mới dừng lại, kinh ngạc nhìn ông nói, "Lẽ nào lấy người bệnh làm thực nghiệm?"

"Sư huynh, ta nghĩ vậy coi như hết." Thạch Lý Đông bất mãn nhíu mày, "Hắn chỉ là một người có tư chất trong một nhóm người, không phải người đặc biệt tốt để chọn, không cần lãng phí thời gian."

Mạc Thiên Hà cười khổ, "Lẽ nào chúng ta thật sự phải mặt dày ra ngoài đường kéo người đi kiểm nghiệm hay sao?"

Thạch Lý Đông môi giật giật, căm hận nói, "Tốt nhất đừng để ta gặp được thằng nhãi Thủy Xích Luyện kia, nếu không ta nhất định xé rách cái miệng của hắn! Dám tung tin đồn nhảm! Làm hại toàn bộ đại lục đều nghĩ thí luyện sư chúng ta suốt ngày đào cỏ dại ăn!"

Mạc Thiên Hà nói với Chiến Trạm, "Nghiêm ngặt mà nói, thí luyện sư và dược sư hoàn toàn là hai loại chức nghiệp, nếu như nhất định phải phân loại, có lẽ là phân về kiếm khí."

Chiến Trạm giật mình, một phần tư đầu truyện cũng không nhắc đến thí luyện sư, chỉ là từ trong miệng một vài dược sư nghe được những tin tức vụn vặt, tương tự như Thần Nông, không ngờ bên trong lại cất giấu nội tình.

Mạc Thiên Hà thấy đã gợi lên hứng thú của hắn, hưng phấn muốn giải thích cũng dâng lên, "Thí luyện sư có công pháp chuyên môn, có thể tu luyện cùng một đường với kiếm khí, kiếm khí tu vi càng cao, cấp bậc của thí luyện sư càng cao."

Chiến Trạm hỏi, "Thí luyện sư cấp bậc cao thì có ích lợi gì?"

Mạc Thiên Hà chỉ vào bồn hoa trong tay hắn, "Thực vật là có sinh mệnh, nó có thể cảm ứng được sự sống ở ngoại giới, rồi từ đó sản sinh liên hệ. Bồn này là cảm tri hoa, là một loại có thể cảm nhận cực mạnh về con người trong tất cả các loại hoa. Nó đã sản sinh phản ứng với ngươi chứng tỏ ngươi có lực ảnh hưởng tới thực vật rất mạnh."

Chiến Trạm lâng lâng nói, "Lẽ nào ta chính là người gặp người thích, hoa gặp hoa nở trong truyền thuyết?"

Thạch Lý Đông và đào kép một hai ba: "..."

Mạc Thiên Hà mặt không đổi sắc tiếp tục nói, "Loại lực ảnh hưởng này chính là tiền đề để trở thành thí luyện sư. Công pháp của chúng ta chính là đề thăng lực ảnh hưởng và lực cảm tri của thí luyện sư đối với thực vật."

Chiến Trạm hỏi, "Sau đó làm một hoa tượng ưu tú?"

Mạc Thiên Hà: "..."

Thạch Lý Đông và các đào kép một hai ba rất vui vẻ, cái mồm độc này không phải mọi người đều có.

Mạc Thiên Hà vội ho khan một tiếng: "Thí luyện sư phân thành sơ cấp và cao cấp. Sơ cấp thí luyện sư có thể thông qua sự cảm tri để nhận ra dược tính tốt xấu của thảo dược, cao cấp thí luyện sư có thể thông qua thiên thời địa lợi để thúc đẩy thực vật phát triển và đào tạo giống mới."

Chiến Trạm chấn kinh. Trong một thế giới không có mục sư* bơm máu chỉ có thể nhờ vào dược sư chế thuốc, chức nghiệp thí luyện sư này quả thật là siêu cấp phụ trợ trong hệ phụ trợ!

*(trong game online thì mục sư là một chức nghiệp phụ trợ chuyên bơm máu chữa trị cho người chơi)

"Thật hay giả?" Hắn nửa tin nửa ngờ. Chiến Trạm nếu thật sự có lực cảm tri, vì sao nguyên văn không đề cập tới? Hắn hiển nhiên đã quên Chiến Trạm cũ chính là cái tên dù ngồi không ăn no tới bội thực cũng sẽ không theo Hàn Phi Tà tới tham gia dược vương đại tái.

Mạc Thiên Hà vòng qua bàn đi tới trước mặt Chiến Trạm, từ trong túi tiền móc ra một chiếc hung chương (huy chương đeo trước ngực) cho hắn xem, "Đây là hung chương của thí luyện sư, cao cấp thì là màu kim, sơ cấp thì là màu bạc."

...

Mấy thứ thế này hắn có thể tìm người làm cả xe hàng nhái.

Chiến Trạm hỏi, "Nếu chức nghiệp thí luyện sư này tốt như vậy, vì sao các người không tự mở một thí luyện sư đại hội?"

Thạch Lý Đông căm giận, "Cũng bởi vì cái tên lão hồ ly Thủy Xích Luyện kia đi khắp nơi bôi đen chúng ta, nói thí luyện sư chúng ta ban ngày ăn cỏ, buổi tối chờ chết, nếu như ngày thứ hai thức dậy phát hiện mình chưa chết thì tiếp tục ăn cỏ chờ chết..."

Không sai, ấn tượng trước đây của hắn đối với thí luyện sư chính là như thế! Chiến Trạm hỏi, "Bôi đen thành như vậy sao các người không đi phản bác?"

Mạc Thiên Hà thở dài, "Dược sư cần phối phương và dược lý, thí luyện sư cần là tu vi. Chúng ta đại đa số thời gian đều tu luyện, căn bản không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì. Hơn nữa trước đây cũng không đồn ầm ĩ như thế, Thủy Xích Luyện lại hứa hẹn sẽ thay chúng ta làm sáng tỏ, nên chúng ta không hề để ý chuyện này, cho đến lần này đi ra mới phát hiện đã truyền đến tình trạng này." Ông lúng túng nói, "Chúng ta không phải không mở thí luyện sư đại hội, mà là căn bản không có ai đến."

Chiến Trạm: "..." Năm đóa bạch liên hoa thiên chân vô tà vĩ đại.

"Cho nên các người mới chạy tới dược vương đại tái chiêu sinh?"

Thạch Lý Đông lẽ thẳng khí hùng nói, "Danh tiếng của thí luyện sư đều bị cái tên yêu nhân Thủy Xích Luyện kia làm hỏng! Hắn đương nhiên phải phụ trách. Ta đã tính cả rồi, nếu lần này chúng ta không chiêu được ai, ta sẽ đoạt lấy đồ đệ của hắn, ta mặc kệ bọn hắn có tư chất hay không!"

Thằng nhãi, lão hồ ly, yêu nhân... Thủy Xích Luyện tu luyện thật nhanh.

Chiến Trạm nói, "Các người không phải một mực tu luyện sao? Tại sao đột nhiên muốn đi chiêu sinh?"

Mạc Thiên Hà nói, "Thí luyện sư rất dễ vì chìm đắm trong việc tu luyện mà quên thu đồ đệ. Vì không để thí luyện sư nhất mạch đoạn tuyệt, chúng ta có một quy củ, một khi đạt được cao cấp thí luyện sư thì nhất định phải đi ra thu đồ đệ."

Nói đến đây, Chiến Trạm cuối cùng cũng có một ít lý giải mơ hồ về thí luyện sư. Nói đơn giản, đây tuyệt đối là một chức nghiệp vượt trên dược sư! Nhưng bởi vì điều kiện hà khắc, vừa cần cảm tri vừa cần kiếm khí phụ trợ, độ khó khi tu luyện lại cao, lại không quá phổ biến, vẫn không thể mở rộng đội ngũ với quy mô lớn, điều này khiến dược sư nắm được sơ hở.

Dược sư thông qua phương thuốc để phát triển rất nhanh chiếm lấy ưu thế về số lượng, rồi lợi dụng nhược điểm đối phương không thường xuyên ra ngoài, không ngừng tản lời đồn, bôi đen hình tượng của thí luyện sư, đả kích địa vị của bọn họ, đè ép không gian sinh tồn của bọn họ... Di?

Chiến Trạm nghi hoặc hỏi, "Lẽ nào không ai đi ra bác bỏ tin đồn?" Chức nghiệp của thí luyện sư trâu bò như thế, lẽ ra phải có vài người nguyện ý giao hảo chứ?

Mạc Thiên Hà cũng nghi hoặc hỏi, "Ai?"

"Ách, bằng hữu của các ngươi?"

Mạc Thiên Hà quay đầu lại nhìn bốn người kia, sau đó nói, "Mấy người chúng ta đã bác bỏ tin đồn, nhưng không ai tin tưởng."

Chiến Trạm: "..." Trách không được chức nghiệp này bị chèn ép dữ dội như vậy, té ra chỉ luyện một mình?

Thạch Lý Đông không nhịn được gõ lên mặt bàn, "Uy, ngươi rốt cuộc có muốn thêm vào hay không? Dứt khoát đi!"

Chiến Trạm nói, "Ta còn có một vấn đề, tu luyện thí luyện sư... có tác dụng phụ không?"

Mạc Thiên Hà gật đầu, "Có."

Chiến Trạm trong lòng trầm xuống! Thế giới này quả nhiên không có bữa cơm nào ăn không trả tiền. Hắn biết ngay loại chuyện tốt này sẽ không đơn giản rơi vào trên người mình.

Mạc Thiên Hà thâm trầm nói, "Rất vất vả."

Chiến Trạm: "..."

Chiến Trạm luôn mãi suy tư cân nhắc, vẫn đồng ý. Dù sao chức nghiệp thí luyện sư này cũng vô cùng hấp dẫn hắn, nếu như những điều vừa nói là thật, thì có nghĩa từ nay về sau, hắn có thể miểu sát* tất cả dược hoàng. Dù dược hoàng có cường thịnh hơn nữa cũng chỉ là người bình thường biết nhiều về vài tri thức chữa bệnh mà thôi, hắn có thể trực tiếp phát minh ra loại thuốc mới! Đây là sự khác nhau giữa bác sĩ và chuyên gia y học! Bất quá rốt cuộc là thật hay giả, hắn sẽ tìm cách khác để chứng thực.

*(miểu sát: giết chết chỉ trong một đòn hoặc ngay lập tức)

Mạc Thiên Hà nghe hắn đồng ý, trên mặt lập tức lộ ra một nụ cười. Nhân tài có thiên phú làm thí luyện sư vô cùng hiếm có, tuy trong phòng nghỉ kia có bảy tám mươi người, nhưng cũng có thể xảy ra tình huống bảy tám mươi người này tất cả đều không phù hợp, tìm được một người đã là kinh hỉ rồi.

"Ngươi tên là gì?" Ông hỏi.

Chiến Trạm đáp, "Chiến Trạm.

Nụ cười của Mạc Thiên Hà cứng đờ.

Nguyên nhân khiến cho nụ cười của ông cứng đờ cũng rất đơn giản, bởi vì trước khi đến phòng nghỉ, ông vừa lúc nghe được một dược sư và đồ đệ hắn nói phải đem một người tên là Chiến Trạm đẩy đến phòng nghỉ kém cỏi nhất, lý do là vì người này thiêu sát cướp giật không chuyện ác nào không làm.

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

22l Dược vương đại tái (Thập nhị)

Nguyên tắc: "Không để trống nguyện vọng".

Mạc Thiên Hà rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, tràng diện thoáng cái trầm mặc xuống.

Chiến Trạm chớp chớp mắt, "Ngươi từng nghe rồi à?"

Mạc Thiên Hà dùng biểu tình "đã nghe" lắp bắp trả lời, "Chưa."

Chiến Trạm trầm mặc một hồi rồi hỏi, "Thiếu bao nhiêu?"

"A?"

"Nếu dưới một trăm, vậy còn được." Chiến Trạm hào phóng nói, "Nếu trên một trăm, có thể chia ra trả từng kỳ."

"..."

Mạc Thiên Hà chịu đủ nổi khổ bị bôi đen quyết định cho hắn một cơ hội tự bạch, "Ngươi thường ngày có thói quen làm chuyện xấu gì không?"

Chiến Trạm hỏi, "... Loại nào?" Âm thầm phỉ nhổ người ta có tính không?

"Thiêu sát cướp giật các loại."

"..."

"..."

Hai ánh mắt lặng lẽ chạm nhau.

Chiến Trạm cảm thấy áp lực rất lớn. Không ngờ danh tiếng của Chiến Trạm cũ vang dội như thế, đã lâu như vậy, oan khuất vẫn to như bướu lạc đà, ném không được, vứt không xong, thường hay lồi ra tìm cảm giác tồn tại.

Hắn hàm hồ nói, "Hẳn là... không có nhỉ?"

Mi đầu của Mạc Thiên Hà nhướng cao, "Hẳn là?"

Chiến Trạm nói, "Thỉnh thoảng nấu cơm khét, mổ gà gì đó..."

(nấu cơm khét: nguyên văn thiêu thiêu phạn = có chữ thiêu, mổ gà: nguyên văn sát sát kê = có chữ sát)

Mạc Thiên Hà hỏi, "Còn cướp giật?"

Chiến Trạm đáp, "Lúc bé có ai không giật kẹo a!"

Hắn vừa dứt lời, năm cái đầu bao quát Mạc Thiên Hà ở bên trong lắc lư trái phải có quy luật.

"..." Chiến Trạm nói, "Ta chỉ hỏi xem lúc bé có ai không giật kẹo... Ừ, mọi người trả lời rất chính xác."

Mạc Thiên Hà suy nghĩ một chút rồi nói, "Nếu chỉ có vậy, thì cứ thêm vào đi." Tuy trong lòng rõ ràng thấy giải thích của Chiến Trạm quá gượng ép, nhưng ông chẳng có hảo cảm gì với bọn dược vương, đối với những lời của bọn hắn cũng là nửa tin nửa ngờ, hiện tại thí luyện sư thiếu người, thì cứ nhắm một mắt mở một mắt mà tin đi.

Suy nghĩ của Thạch Lý Đông càng trực tiếp, "Những người dược vương không thích, ngược lại ta đều thích."

Nhờ thói quen hình thành do nhiều năm đọc truyện ban tặng, Chiến Trạm nhạy cảm nắm được từ then chốt, liên hệ với nội dung truyện từ trên xuống dưới, cho ra một kết luận kinh người, "Dược vương không thích ta? Thằng cha nào?"

Thạch Lý Đông nói, "Một lão đầu mắt tam giác, mũi củ tỏi! Hắn nói ngươi thiêu sát cướp giật không việc ác nào không làm, còn bố trí ngươi tới phòng nghỉ kém cỏi nhất!"

Chiến Trạm: "..."

Mạc Thiên Hà vỗ vỗ vai hắn, "Tuy chúng ta quen biết không lâu, nhưng ta nghĩ ngươi không giống người như thế."

Chiến Trạm càng cảm thấy mình thêm vào thí luyện sư là một quyết định chính xác, "Đương nhiên không phải! Ta giàu như thế, hoàn toàn có thể dùng tiền giải quyết tất cả đâu cần phải thiêu sát cướp giật để giải quyết vấn đề."

Lời này ngoài mặt thì nghe không ra vấn đề gì, nhưng cẩn thận ngẫm lại thì lại thấy hình như đã ẩn tàng một vấn đề rất nội hàm...

Hình thức tư duy của các thí luyện sư đang tiếp nhận 'thí luyện'.

Trải qua một vòng tuần hoàn ta quấn quýt ngươi ngươi quấn quýt ta, Chiến Trạm được xác định là người đầu tiên được nhận trong buổi chiêu sinh thí luyện sư. Mạc Thiên Hà vô cùng nhiệt tình trực tiếp đề nghị bảo hắn về nhà thu dọn đồ đạc theo chân bọn họ tu luyện.

Chiến Trạm do dự bất định.

Một là còn chưa thể hoàn toàn xác định thí luyện sư có hữu dụng như lời của Mạc Thiên Hà hay không.

Hai là hắn thật vất vả mới ôm được cẳng chân của Hàn Phi Tà, đang nỗ lực bò lên trên, bỏ dở nữa chừng bằng với kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Ba là trong lòng còn tồn chút sợ hãi về lời nói của Mạc Thiên Hà, nếu như đi quá xa, muốn rời khỏi cũng không cách nào trở về. Đừng xem rất nhiều tác gia tiểu thuyết diễn tả lúc diễn viên tấn cấp thì dốc cạn khả năng hao tổn văn chương miêu tả sự thống khổ của bọn họ, nếu thật sự để những tác giả này tự mình lĩnh hội, phỏng chừng trong mười người thì chẳng có nổi một người kiên trì tiếp tục.

"Ngươi về phòng nghỉ hảo hảo suy xét một chút, chờ chúng ta phỏng vấn xong toàn bộ thì thảo luận sau." Mạc Thiên Hà nhìn ra sự chần chờ của hắn, cho hắn thời gian hòa hoãn.

Chiến Trạm trở lại phòng nghỉ, phát hiện người đã ít đi phân nửa, vừa hỏi mới biết bọn họ đã đi tham gia cuộc thi dược vương đại tái.

Không bao lâu, lại có giám khảo tới gọi người đi tham gia cuộc thi.

Căn cứ theo nguyên tắc điền nguyện vọng không chừa chỗ trống, Chiến Trạm cũng theo tham gia.

.

Địa điểm thi rất nhỏ, vài người ngồi thành hàng, cánh tay khuỷu tay kề sát cánh tay khuỷu tay, chép bài thi cũng không cần xoay đầu.

Tuy Chiến Trạm đã thuộc làu đáp án, nhưng lúc trả lời vẫn theo thói quen mượn chút tinh hoa từ đáp án của hàng xóm.

Thí sinh bên trái múa bút thành văn, mắt không hề chớp, vẫn chưa phát hiện bài thi của mình đã bị người khác nhìn hết. Thí sinh bên phải đang vò đầu bứt tai, thình lình thấy ánh mắt của Chiến Trạm bay tới, lập tức đập bàn đứng lên, kêu lên với giám khảo, "Có người gian lận!"

Tròng mắt Chiến Trạm nhất thời phóng tới trung gian.

Giám khảo đi tới, "Ai gian lận?"

Thí sinh bên phải giơ thẳng ngón tay, chỉ vào Chiến Trạm.

Chiến Trạm nâng tay lên chậm rãi bẻ ngón tay của hắn cho nó cong về phía trước.

Thí sinh phía trước: "..."

Giám khảo thấy Chiến Trạm, khóe mắt liền giật một cái, nụ cười bên khóe miệng toát ra vài phần âm lãnh và ác độc.

Chiến Trạm: "..." Không biết vì sao, sau khi xuyên qua, những điều trừu tượng như "âm lãnh ác độc" mà trong sách hình dung dều bị rất nhiều người bằng mọi cách biểu hiện thật rõ ràng, ngay cả cơ hội giả vờ hồ đồ cũng không cho.

"Chiến Trạm, ngươi còn gì để nói?" Giám khảo hỏi.

Chiến Trạm lẩm bẩm, "Lão đầu, mắt tam giác, mũi củ tỏi, sặc!"

Giám khảo thính tai, giận tím mặt, tóc mái nhất thời dựng lên, "Ngươi nói cái gì?"

Chiến Trạm nghiêm mặt nói, "Ta bị oan."

Giám khảo nói, "Vừa nhìn ngươi thì đã biết là không oan rồi!"

Chiến Trạm nói, "Ta có chứng cứ!"

Giám khảo hỏi, "Chứng cứ gì?"

Chiến Trạm xách bài thi của mình và bài thi của thí sinh bên phải lên, "Ta làm xong rồi, hắn mới làm hai câu."

Giám khảo: "..."

Thí sinh bên phải: "..."

Giám khảo đột nhiên cười lạnh, "Ngươi không nhìn bài thi của hắn thì làm sao biết hắn chỉ mới làm hai câu?"

Chiến Trạm hỏi ngược, "Ta không nhìn bài thi của hắn thì làm sao bỉ thị (khinh bỉ [bǐshì])?"

Giám khảo: "..."

Thí sinh bên phải: "..."

Giám khảo tiếp tục nổi giận, "Ngươi là tới thi! Ai cho ngươi bỉ thị người ta?"

Chiến Trạm nghi hoặc cầm bút lên nói, "Chúng ta tham gia không phải bút thí(thi viết[bǐshì]) sao? Bút không phải do các ngươi phát sao? Không cho bút thí chẳng lẽ bảo chúng ta ngậm bút thi miệng?"

Giám khảo: "..."

Thí sinh bên phải: "..."

"Xảy ra chuyện gì?"

Một thanh âm già nua cắt ngang cuộc đối chọi gay gắt của bọn họ.

Giám khảo mắt tam giác thấy người tới, khóe mắt giật một cái, tóc mái dựng thẳng do tức giận thoáng rũ xuống trong phạm vi mắt thường có thể nhìn thấy, "Đằng dược vương, nơi này là bút thí khảo tràng bình thường, sao ngươi lại rảnh rỗi tới đây?"

Đằng Hải Phong cả người tròn vo, lúc cười hai gò má bạnh sang hai bên, mặt từ hình tròn biến thành bầu dục ngang, "Ta chỉ đến xem thôi, các ngươi nơi này thật náo nhiệt a."

Chiến Trạm lúc đầu thấy cái tên Đằng Hải Phong này có chút quen tai, lúc nhìn tới Lạc Anh ngoài cửa thì mới nhớ tới hắn chính là lão sư của Lạc Anh.

Giám khảo mắt tam giác nói, "Không có gì, chỉ là có một thí sinh gian lận chép bài thi."

Đằng Hải Phong nhìn bài thi của hai người một chút rồi cười nói, "Mới chép có hai câu thôi mà, không sao đâu."

"Không phải hắn chép hắn, mà là hắn chép hắn!" Giám khảo mắt tam giác cố gắng dùng ngón tay giải thích quan hệ giữa hai nhân vật.

Đằng Hải Phong nói, "Ngươi nói Chiến Trạm của Quân Thần phủ sao chép vị kia à, ngươi tên là gì?"

Thí sinh kia vừa nghe ba chữ Quân Thần phủ thì liền ngẩn ra, ngay cả đáp cái tên cũng lắp bắp.

Đằng Hải Phong hỏi, "Ai phát hiện?"

Giám khảo mắt tam giác nói, "Tự thí sinh phát hiện! Chiến Trạm đã nhận."

Đằng Hải Phong hỏi thí sinh, "Là như thế à?"

Trên người thí sinh lạnh ra một thân mồ hôi nóng, ngay cả đứng cũng không vững, run run nói, "Không, không phải, ta nhìn lầm thôi."

Giám khảo mắt tam giác giận dữ, "Vừa nãy rõ ràng ngươi không nói như vậy!" Hắn lại nhìn về những thí sinh khác, "Các ngươi làm chứng!"

Thí sinh khác đều cúi đầu. Bọn họ tuy rất muốn làm đồ đệ của dược vương, nhưng tiền đề là làm đồ đệ sống. Quân Thần phủ đối với Siêu Cấp thế gia mà nói tựa như một con kiến nhỏ không đáng nhắc đến, nhưng đối với bình dân bách tính mà nói, đó là sự tồn tại to lớn như bá chủ, tùy tiện nhích một ngón tay, thì đủ khiến bọn họ nhà tan cửa nát.

Trong lòng giám khảo mắt tam giác sinh ra một nỗi bi thương. Hắn nhìn nụ cười đắc ý của Đằng Hải Phong, căm hận nói, "Ngươi hay, ngươi hay lắm."

Đằng Hải Phong rất hiểu đạo lý thấy tốt thì thu, choàng tay lên vai hắn nói, "Trương Mộ huynh, chỉ là một chuyện hiểu lầm mà thôi, hà tất tức giận. Mọi người tiếp tục thi đi a."

Trương Mộ tránh khỏi tay hắn, thở phì phì đi tới trước trường thi.

Đằng Hải Phong nói với Chiến Trạm, "Bài thi đã làm xong chưa?"

Chiến Trạm gật đầu, đưa bài thi cho hắn.

Đằng Hải Phong không nhận, cười tủm tỉm nói, "Trương dược vương mới là quan chủ khảo."

Chiến Trạm thầm khen: Đằng Hải Phong này thủ đoạn thật là lợi hại.

Hắn nộp bài thi.

Trương Mộ trừng hắn. Nếu không có Đằng Hải Phong đứng phía sau, phỏng chừng bài thi này đã lập tức bị xé nát rồi.

Chiến Trạm không biết mình đã có thâm cừu đại hận gì với hắn, dù sao Chiến Trạm cũ chỉ là một diễn viên phụ, không mô tả tỉ mỉ những điều hắn đã trải qua, chỉ biết chuyện sau khi Hàn Phi Tà giết chết hắn thì giành được hảo cảm của không ít người, có người tài giỏi trực tiếp lấy thân báo đáp xin làm tiểu đệ.

Hiện tại điều duy nhất mà hắn thấy may mắn chính là Hàn Phi Tà không phải nhân sĩ chính nghĩa trừ bạo an dân gì cả, nên sẽ không vô duyên vô cớ vì khổ chủ mà bênh vực kẻ yếu, hiện tại lại bị hắn ôm cẳng chân, cái mạng nhỏ này có một nửa đã được mình nắm chặt trong tay rồi.

Nghĩ đến Hàn Phi Tà, hắn lại nhịn không được bắt đầu tìm người.

Lạc Anh ngay khi hắn cần đã xuất hiện, "Đang tìm vị thân thích kia sao?"

Chiến Trạm gật đầu, "Ngươi có thấy hắn không?"

Lạc Anh nói, "Hắn đã thi đậu rồi, đang ở phòng hậu tuyển chờ dược hoàng, ngươi theo ta đi."

"Ách, thành tích thi của ta còn chưa có."

Lạc Anh quay đầu lại duyên dáng cười với hắn.

Chiến Trạm: "..." Duyên dáng, duyên dáng, rõ ràng có nhiều loại cười như vậy, vì sao hình dung trong đầu hắn lại là duyên dáng mà không phải hào phóng?!

Lạc Anh tiến đến, ôn nhu nói, "Ngươi làm sao vậy?"

Chiến Trạm: "..." Đây nhất định không phải lỗi của hắn.

Chiến Trạm và Lạc Anh đến phòng hậu tuyển, nơi đó có hai mươi thí sinh đang ngồi, Vệ Long thù lù ngay đó.

Chiến Trạm cùng hắn giao tiếp bằng ánh mắt trong một khắc thoáng qua, rồi đều tự dời đi. Vệ Long tuy ôm tâm tình chơi đùa mà tới, nhưng thật vất vả tới được đây, ai cũng không muốn làm ra chuyện liều lĩnh, để vị trí vừa lấy tới tay bay mất.

Chiến Trạm tìm trong đám người một vòng, không thấy được Hàn Phi Tà, liền thấp giọng hỏi Lạc Anh.

Lạc Anh cũng thắc mắc, hắn hỏi một đệ tử dược vương đang trông coi nơi này, mới biết Hàn Phi Tà đã được một vị dược hoàng chọn trúng.

Chiến Trạm giật mình, "Dược hoàng? Ngươi xác định là dược hoàng mà không phải dược quân?"

Lạc Anh nói, "Thiên chân vạn xác, ta tuyệt đối không nghe lầm tên vị dược hoàng kia." Giữa thần thái của hắn khó nén cực kỳ hâm mộ.

"Ai?"

"Thủy Xích Luyện."

"..." Chiến Trạm khóc không ra nước mắt. Là ai thay đổi tình tiết hả!

.

23l Dược vương đại tái (Thập tam)

Hiện trường bái sư hỗn loạn.

Lạc Anh tự động hiểu vẻ mặt của hắn thành ước ao, an ủi, "Hôm nay có ba vị dược hoàng tới, ngươi vẫn còn cơ hội."

Chiến Trạm nhớ mang máng quan hệ giữa Thủy Xích Luyện và những dược hoàng khác không tốt lắm, rảnh rỗi thì đi so đồ đệ so phô trương so uy phong. Nhớ đến Giang Nam thất quái và Khâu Xứ Cơ*, lại nhớ đến Quách Tĩnh và Dương Khang*, hắn thầm nghĩ, nếu như mình thật sự bái những dược hoàng khác làm sư phụ, không chừng hắn và Hàn Phi Tà mỗi cách hai năm đều phải tự giết lẫn nhau một phen, giết xong lại bị sư phụ của mình mang về giam trong lồng sắt khổ tu, cho tới lần sau lại giết... nghe cứ từa tựa như đấu thú ấy.

*(nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung, Khâu Xứ Cơ là người có thật)

"Cơ hội tốt nên đưa cho những người càng cần hơn!" Hắn vẫn trở lại làm thí luyện sư rất có tiền đồ của mình thôi.

Chiến Trạm rung đùi đắc ý dự định xoay người trở về, thì thấy một lão đầu cao gầy và một lão thái trang điểm dày cộm lộ tay lộ chân sóng vai đi tới, ngăn chặn lối đi của hắn.

Lạc Anh tay mắt lanh lẹ kéo hắn sang một bên, cung kính hành lễ.

Những đệ tử dược vương khác trông coi nơi này cũng đều đi tới, "Giả dược hoàng, Chân dược hoàng."

Chiến Trạm: "..."

Giả dược hoàng là lão đầu. Lão híp mắt hỏi, "Thủy lão nhi đâu?"

Đệ tử đáp, "Thủy dược hoàng vừa thu một đồ đệ, đang ở trong phòng."

Giả dược hoàng mở to mắt nói, "Năm ngoái hắn đã khẳng định sẽ không thu đồ đệ, ai có năng lực lớn như vậy khiến hắn tự tát vào mặt mình? Lẽ nào Vân Mục Hoàng tới?"

Dám gọi thẳng tục danh của hoàng đế tại Thiên đô cũng chỉ có những nhân vật với cấp bậc như dược hoàng thôi.

Đệ tử nói, "Là một vị gọi là Chiến Đao."

Giả dược hoàng hỏi, "Chiến? Bại gia tử kia của Chiến gia à?"

"Bại gia tử" hiện giờ trong lòng đang căng thẳng, lén lút lui về sau nửa bước.

Chân dược hoàng cười nói, "Ta thích nhất bại gia tử. Không bằng cầu Thủy dược hoàng tặng một ân huệ kéo hắn tới vậy."

Chiến Trạm trực tiếp trong lòng lạnh lẽo, lại muốn lui về phía sau, nhưng chân vừa bước, cánh tay đã bị Lạc Anh lặng lẽ nắm. Lạc Anh vui vẻ nhìn hắn, chỉ kém không hô lên "Bại gia tử ở đây, muốn cầu thì nhanh chân."

Chiến Trạm lắc đầu một cái khẽ đến không thể nhận ra, kéo hắn lại.

Giả dược hoàng và Chân dược hoàng vừa nói vừa tiến đến phòng nghỉ.

Chiến Trạm vốn muốn rời khỏi nơi thị phi này, lại có chút lo lắng về cảnh ngộ của Hàn Phi Tà sau khi tình tiết thay đổi, tại chỗ do dự bất định.

Lạc Anh chờ hai đại dược hoàng đều vào trong phòng mới nhỏ giọng nói, "Chân dược hoàng là dược hoàng bính cấp, thực lực gần với Thủy dược hoàng. Kỳ ngộ như vậy ngàn năm khó gặp, không nên bỏ qua."

Chiến Trạm có chút động tâm. Thí luyện sư có tốt như Mạc Thiên Hà bọn họ nói không vẫn chưa biết, hay là bái một dược hoàng làm sư cũng không tồi.

Lạc Anh đẩy hắn một cái, "Ngươi đi thử xem đi."

...

Cứ thế đi vào à?

Chiến Trạm nhìn cửa, tưởng tượng cảnh mình đi vào, hướng các dược hoàng vừa ngoắc vừa giới thiệu mình là tên bại gia tử kia...

Thật quá muốn ăn đòn mà.

Nhất định sẽ bị đòn thành thi thể.

Chiến Trạm vội ho một tiếng, "Để ta suy xét tí nữa."

Lạc Anh khó hiểu nhìn hắn.

Chiến Trạm tìm một vị trí ngồi xuống, chờ kết quả bên trong kia.

Thời gian trôi qua từng giây, những người hậu tuyển đều có chút mất kiên nhẫn, những dược quân dược vương đang chờ thu đồ đệ cũng đều phái đệ tử đến hỏi thăm tiến triển, nhưng cánh cửa đó như mọc trên tường, không chút nhúc nhích.

Ngay khi những người khác suy xét xem có cần đi ăn bữa cơm tối rồi quay lại hay không, cửa rốt cuộc cũng mở.

Chân dược hoàng và Giả dược hoàng cười toe toét đi ra, vừa nói chuyện vừa quay đầu lại nhìn.

Đi theo sau bọn họ là một nam tử mặt mày chỉ mới khoảng ba bốn mươi nhưng đầu đầy tóc bạc. Hắn trông rất anh tuấn, hai hàng lông mày như kiếm, khóe mắt hơi xếch, da trắng nõn như ngọc, có thể sánh với Hàn Phi Tà.

Chiến Trạm nhớ tới trình độ được khác phái hoan nghênh của Thủy Xích Luyện trong nguyên văn có thể xếp ở năm người đứng đầu, cộng thêm có năng lực, liền cảm thấy hiển nhiên.

Phía sau Thủy Xích Luyện còn đi theo một hàng đồ đệ dài, Hàn Phi Tà ở cuối cùng.

Chiến Trạm thấy Hàn Phi Tà thì nhịn không được muốn đi tới, nhưng ba vị dược hoàng vừa ra, những người khác trong phòng hậu tuyển liền tiến vào trạng thái bất động, hắn khẽ cử động, ánh mắt nh

24l Dược vương đại tái (Thập tứ)

Tỷ suất thật sự thiên phú dị bẩm

Về cái người tên Lam Phôi này, Chiến Trạm không hề có chút ấn tượng nào, ngay cả hắn là cái gì Lam cái gì Phôi cũng chả rõ, càng không biết hắn có quan hệ gì với Lam Thuần, chỉ có thể lóng ngóng hàm hồ nói, "Là ta đơn phương ngưỡng mộ Lam Thuần dược quân."

"Phải không?" Cánh tay của Lam Phôi hơi dùng sức, ngữ khí đột nhiên lạnh đi, "Nhưng ngoại trừ ta và bản thân hắn, trên đời này căn bản không có người thứ ba nào còn sống biết hắn là dược quân."

Chiến Trạm: "..." Ngươi có thể xem ta đã chết rồi không?

Lam Phôi buông tay, xoay hắn trở về phía chính diện, "Ngươi tên gì?"

"Lương Khoan."

"Được, ta sẽ thu Lương Khoan này làm đồ đệ."

"Lam dược quân, ngài đừng bị hắn lừa, hắn không gọi Lương Khoan, hắn gọi Chiến Trạm, là tiểu công gia của Quân Thần thế gia!" Vệ Long bị lãng quên thành người qua đường giáp rốt cuộc cũng đã tìm được cơ hội để trồi lên sân khấu.

Chiến Trạm: "..." Trách không được hắn thấy có gì đó là lạ, thì ra là quên mất thằng nhỏ này.

Lam Phôi nheo mắt lại, "Quân Thần phủ?"

Chiến Trạm nói, "Ách, Lương Khoan là nhũ danh của ta."

Lam Phôi nói, "Lam Thuần có từng nhắc tới ta chưa?"

"Ta thực sự chưa bao giờ gặp Lam Thuần dược quân." Hắn còn kém chỉ thiên để thề nữa thôi.

Lam Phôi hiển nhiên không tin, "Vậy sao ngươi lại không muốn làm đệ tử ta?"

...

Chuyện này còn phải hỏi nữa sao? Chỉ liếc sơ là thấy ngươi không phải thứ tốt lành gì rồi.

Đương nhiên, lời thật không thể nói.

Chiến Trạm đáp, "Bởi vì, ta không phải một người vì không đạt được điều mình cần mà tùy tiện thay đổi mục đích."

Lam Phôi nở nụ cười, "Thoạt nhìn ngươi đúng là một người có chủ kiến."

Chiến Trạm nhìn thoáng qua Vệ Long, dùng ngữ khí gần như trắng trợn ám chỉ, "Vậy phải xem so với ai mới được."

Vệ Long: "..."

Lam Phôi nói, "Ta cũng không thích ép buộc, nếu ngươi không muốn làm đồ đệ ta, vậy thôi."

Chiến Trạm kinh ngạc nhìn hắn, có chút không tin một người dùng thái độ biến thái lên sân khấu lại dùng phương thức xuống đài ôn hòa như thế.

Lam Phôi không để ý đến hắn nữa, trực tiếp đi đến phòng diện thí chuyên dụng.

Dược vương đệ tử dẫn đường nhìn sang Chiến Trạm, tựa như đang nhìn một tên ngu xuẩn. Một người trong đó còn dùng thanh âm mà tất cả mọi người đều nghe được nói, "Lam Phôi dược quân là dược quân giáp cấp, địa vị gần với các dược hoàng."

Chiến Trạm làm như mình không nghe được. Hắn hiện tại chỉ có một mục tiêu là tìm được Lam Thuần dược quân, sau đó nghĩ biện pháp dụ dỗ các thí luyện sư tới Vạn Vạn Thú giới. Làm thí luyện sư rất quan trọng, nhưng ôm đùi Hàn bá chủ cũng quan trọng không kém, cái trước là vì thực lực, cái sau là vì bảo hiểm, hai chuyện thiếu một cũng không được.

Bất quá trong nguyên văn thì Lam Thuần dược quân rốt cuộc xuất hiện như thế nào nhỉ?

Hình như là Hàn Phi Tà đi nhà xí một chuyến, sau đó...

Hắn ngẩng đầu, liền thấy một tấm biển nhà xí ngay trước mặt, quay đầu, liền thấy một gương mặt rất giống Lam Phôi phóng đại trước mặt mình, không đợi hắn kịp phản ứng, đã bị kéo vào trong nhà xí.

...

Nhà xí có năm gian riêng biệt, từng gian đều rất rộng, chí ít có thể dung nạp bọn họ mỗi người ngồi xổm một bên hố mà không lọt xuống.

"Ngươi có muốn làm dược hoàng không?" Người kia hỏi.

Chiến Trạm: "..." Lời kịch này sao mà quen tai thế? Hình như... là lời kịch lúc Hàn Phi Tà bị dụ dỗ.

Đối phương không đợi hắn trả lời đã khe khẽ nói tiếp, "Ta có thể giúp ngươi trở thành dược hoàng."

Chiến Trạm hỏi, "Ngươi là dược hoàng à?"

"Ta miễn cưỡng cũng coi như một dược quân thôi."

"... Ngươi nói có cách giúp ta làm dược hoàng, không lẽ cũng 'miễn cưỡng coi như' hả?"

"Trở thành dược hoàng kỳ thực chỉ có một điều kiện. Chính là chế tác ra một viên linh đan phối phương siêu giáp cấp."

Tâm Chiến Trạm thình thịch đập liên hồi, "Ngươi, ngươi có phối phương siêu giáp cấp à? Vì sao ngươi không tự mình làm?"

Đối phương cúi đầu, hồi lâu mới thở dài nói, "Ta đã thề độc, cả đời này không thể luyện chế linh đan."

"Ngươi tên gì?"

"Tên?" Hắn cười cười tự giễu, "Thứ này đối với ta còn có ý nghĩa gì nữa chứ? Trên đời này chỉ duy nhất một người biết tên ta, là địch nhân của ta."

"Lam Phôi?" Chiến Trạm rốt cuộc nhịn không được nói ra câu trả lời trong vô thức, chủ động xuất kích.

Sắc mặt đối phương khẽ biến, "Ngươi là đồ đệ của hắn à?"

Chiến Trạm lắc đầu nói, "Ta vừa mới cự tuyệt hắn đó. Ta chỉ cảm thấy các ngươi trông rất giống."

"Chúng ta đương nhiên trông rất giống rồi, chúng ta vốn là huynh đệ ruột thịt đồng phụ đồng mẫu. Hắn gọi Lam Phôi, ta gọi Lam Thuần."

Sớm nói vậy không phải tốt rồi sao!

Chiến Trạm thở phào nhẹ nhõm, "Hình như hắn đang tìm ngươi phải không?"

Lam Thuần nói, "Hắn nhốt ta mười năm, nửa tháng trước ta mới cầm dược phương của hắn trốn ra được."

Chiến Trạm: "..." Hắn đột nhiên có một loại cảm giác, vị Lam Thuần dược quân này có thể là một đóa bạch liên hoa, nếu không sao có thể moi hết tâm can kể lại chuyện tư mật này với một người bạn cùng chung nhà vệ sinh cùng ngồi xổm bên hầm cầu gặp mặt chưa tới năm phút đồng hồ được chứ?

"Ta nghe nói dược hoàng sẽ đến dược vương đại hội, muốn nhờ bọn họ giúp ta đòi lại công đạo."

"Bọn họ không chịu à?"

Lam Thuần lắc đầu, "Ta căn bản không gặp bọn họ. Ta mới vừa đi đến nhà xí thì thấy Lam Phôi tới, liền sợ đến nỗi trốn vào đây. Ta, ta bây giờ không muốn tìm dược hoàng khác đòi lại công đạo nữa, ta muốn bồi dưỡng ra một dược hoàng, vượt trên hẳn Lam Phôi!"

Chiến Trạm: "..." Còn tiếp tục như vậy nữa, hắn có thể mở một tổ chức phản dược hoàng dược quân được rồi.

Lam Thuần nói xong, xúc động cầm tay hắn hỏi, "Ngươi nguyện ý không?"

Đáp án của vấn đề này là không thể nghi ngờ. Hướng về dược phương phục hoạt dược nên hắn vô cùng đồng ý.

Chiến Trạm không chút do dự đã gật đầu.

"Vậy ngươi là đồ đệ của ta rồi!" Lam Thuần vui vẻ nói.

Chiến Trạm xòe tay, "Dược phương đâu?"

"Ta ghi tạc trong đầu này, trước tiên phải tìm đủ vị thuốc mới được!" Lam Thuần cúi đầu chuẩn bị đứng lên, "Ngô, trước tiên phải tìm Dương tao linh lung khổ đã."

Tai Chiến Trạm dựng thẳng lên. Cái tên này Hàn Phi Tà từng nhắc tới, bởi vì nghe quá kỳ quái, nên hắn nhớ rất kỹ.

"Nghe nói chỉ ở Vạn Vạn Thú giới mới có."

Chiến Trạm: "..." Trời cũng giúp ta!

"Các ngươi định chừng nào đi ra?"

Ngoài cánh cửa gian nhà xí mà bọn họ đang ngồi chồm hổm vang lên giọng nói âm trầm.

Trái tim của Chiến Trạm và Lam Thuần đồng loạt giật thót.

Lam Phôi?!

Thân thể Lam Thuần run lên, vô thức tìm đường chạy trốn.

Chiến Trạm cố ý phát ra tiếng hị hị hị đặc trưng của táo bón.

"Rầm!"

Cửa đột nhiên bị nặng nề va chạm một cái.

Chiến Trạm sợ đến nổi thiếu chút nữa rơi vào trong hố xí. Vì cái nện hồi nãy, ván cửa chấn động cứ như đấm vào mặt mình!

"Đi ra." Lam Phôi lạnh lùng nói.

Môi Lam Thuần run lên, đang định nói, chợt bên ngoài lại phát ra thanh âm của những người khác.

"Vừa nãy là tiếng gì vang lên vậy?"

"Không nên xen vào việc của người khác."

Tiếng đối thoại của hai người tuy không lớn, nhưng rơi vào tai Chiến Trạm thì cứ như tiếng sét đánh vang chín tầng trời!

"Đại sư phụ nhị sư phụ?" Hắn hô to.

Bên ngoài im lặng, qua một lúc, thanh âm lúc nãy đến gần chút nữa, "Chiến Trạm?"

Người thân ơi!

Chiến Trạm thiếu chút nữa bật khóc, hét lớn, "Là ta là ta."

Thạch Lý Đông cả giận nói, "Tiểu tử ngươi trốn trong nhà xí làm gì, chúng ta tìm ngươi khắp nơi!"

Chiến Trạm ngó sang Lam Thuần đang tội nghiệp nhìn mình, ấp úng nói, "Ách, ta bị, táo bón."

Thạch Lý Đông: "..."

Mạc Thiên Hà vội ho một tiếng, "Cần hỗ trợ không?"

Chiến Trạm nói, "Lúc ta táo bón cần ngưng tụ khí lực toàn thân để đột phá trở ngại, cho nên, sẽ phát ra một vài âm thanh khó nghe, cho nên, các ngươi có thể giúp ta thanh tràng hay không?"

Bên ngoài loạt xoạt một hồi, Thạch Lý Đông nói, "Được rồi, chúng ta canh chừng ở bên ngoài, ngươi cố lên!"

Chiến Trạm khẩn trương hỏi, "Còn những người khác?"

"Những người khác? Làm gì có những người khác?" Thạch Lý Đông nghi hoặc hỏi.

Chiến Trạm ngẩn ra, đoán có lẽ Lam Phôi nghe được thanh âm của Thạch Lý Đông bọn họ nên đã đi rồi. Nhưng Thạch Lý Đông và Mạc Thiên Hà lúc đó đã tới gần nhà xí, Lam Phôi có thể thần không biết quỷ không hay mà giấu nhẹm kiếm khí vậy đẳng cấp tuyệt đối không thể khinh thường.

Thế nhưng...

Nếu như kiếm khí của Lam Phôi lợi hại như vậy, vì sao không một cước đá tung cửa luôn cho rồi?

Là thật sự không đá tung ra được? Hay là cố ý đá không tung?

Chiến Trạm rơi vào trong mạch suy nghĩ không nhìn thấy Lam Thuần ngồi xổm đằng sau đã thu lại nét kinh hoảng, tinh quang trong mắt lấp lóe cứ như đèn neon.

Sau khi ước định phương thức liên lạc và ký hiệu với Lam Thuần, Chiến Trạm mới chậm rì rì từ trong nhà xí đi ra.

Thạch Lý Đông nhìn hắn, nói lời thấm thía, "Chờ sau khi ngươi lên làm thí luyện sư, phải thường xuyên dùng các vị thuốc điều trị thân thể mới được."

Chiến Trạm: "..." Hắn làm thí luyện sư là vì để giải quyết vấn đề táo bón hả?

Mạc Thiên Hà nói, "Chúng ta đi thôi, những người khác nhất định đã chờ rất sốt ruột."

Chiến Trạm vốn tưởng những người khác mà ông nói là ba thí luyện sư kia, nhưng sau khi gặp được mới biết thì ra là ——

Thạch Lý Đông vui vẻ nói, "Không ngờ một gian phòng nghỉ nhỏ như vậy lại có thể tìm được ba nhân tài thích hợp, đúng là tốt quá!"

Một tiểu cô nương gầy nhom và một thanh niên cường tráng song song quay đầu nhìn hắn.

Chiến Trạm: "..." Sặc, hóa ra tỷ suất làm thí luyện sư bằng với lấy ba xếp hạng đầu tiên trong lớp a!

.

.

Edit: Tiểu Lạc

~*~

25l Dược vương đại tái (Thập ngũ)

Không phải ai ai cũng hoa gặp hoa nở.

Mạc Thiên Hà nói, "Sau này các ngươi đã là sư huynh muội rồi, phải chiếu ứng lẫn nhau. Chiến Trạm, ngươi là đại sư huynh, phải chiếu cố đệ đệ muội muội."

Tiểu cô nương và thanh niên nghe được tên của hắn, biểu tình có chút cổ quái.

Thanh niên tính tình thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, "Sư huynh, ngươi là tiểu công gia của Quân Thần phủ sao?"

Chiến Trạm nói, "Đúng vậy. Ngươi từng nghe tới rồi à?"

Ánh mắt mà thanh niên nhìn hắn có chút dị dạng, ấp úng nói, "Nghe đồn nhiều lắm."

Thạch Lý Đông hiếu kỳ hỏi, "Đồn cái gì thế?"

Chiến Trạm vừa thấy biểu tình của thanh niên thì biết không phải chuyện gì hay ho, đang định ngắt lời thì thanh niên đã ngờ nghệch hồi đáp, "Giết người này cướp của này, có thể là đồn bậy thôi."

Chiến Trạm: "..." Những từ như 'giết người cướp của' chỉ dùng để hình dung cường đạo thổ phỉ thôi mà hả?

Đám người Mạc Thiên Hà và Thạch Lý Đông đều nhìn chằm chằm vào Chiến Trạm, phảng phất đang hỏi ngươi muốn giải thích chuyện này như thế nào.

Chiến Trạm vô tội nói, "Đúng, chỉ là đồn bậy thôi."

Đám người Mạc Thiên Hà: "..."

Tiểu cô nương và thanh niên thấy tính tình của hắn hiền lành, không hề huênh hoang ương ngạnh hống hách ngang tàng như trong lời đồn, thoáng thở phào nhẹ nhõm, đều tự giới thiệu tên mình. Nữ gọi Điền Hinh Nhi, nam gọi Đường Dụ.

Mạc Thiên Hà nhìn thấy Lam Thuần phía sau hắn, vội ho một tiếng, "Còn chưa giới thiệu vị này là..."

Lam Thuần tự giác giới thiệu, "Ta gọi Lam Thuần, là gia phó của tiểu công gia."

Chiến Trạm thốt lên, "Di?"

Mạc Thiên Hà cảnh giác, "Có gì sai ở đây à?"

Chiến Trạm nhìn Mạc Thiên Hà rồi lại nhìn Lam Thuần, nói, "Ách, trong lòng ta luôn xác định hắn là... gia đinh. Cho nên mới "Di" một tiếng."

Thạch Lý Đông nhíu mày hỏi, "Có gì khác nhau hả?"

Chiến Trạm đáp, "Gia đinh ít nét bút, viết dễ hơn."

"..." Thạch Lý Đông lại hỏi, "Nhưng nói ra cũng như nhau cả thôi? Làm gì có ai viết lại đoạn đối thoại của chúng ta?"

Chiến Trạm bịa không nổi nữa, cười gượng đáp, "Ai biết được? Nói không chừng có kẻ nào đó buồn chán, viết chúng ta thành tiểu thuyết." đó, không phải sao?

Mạc Thiên Hà nói, "Được rồi, chúng ta nên tìm chỗ đặt chân trước đã."

Chiến Trạm đảo tròng mắt nói, "Tới nhà của ta ha?"

Mạc Thiên Hà gật đầu, "Được."

Chiến Trạm đã chuẩn bị sẵn vài lời khuyên nhủ đối phương lúc bị cự tuyệt, nên bị nghẹn một hồi mới đáp trả, "Vậy theo ta thôi."

Lam Thuần sợ gặp Lam Phôi, giấu giấu nấp nấp theo sát phía sau Thạch Lý Đông, trong cả đám thì Thạch Lý Đông là người khôi ngô nhất. Lựa chọn của hắn rất sáng suốt, dược vương và đồ đệ của bọn họ vừa nhìn thấy thí luyện sư thì đau đầu, nhất là Thạch Lý Đông, vừa thấy bọn họ đi ra, đều chọn cách tránh đi.

Lam Thuần theo bọn họ đi một đường thông suốt tới cửa.

.

Số Một đến Số Tám đợi cả ngày, ai cũng tiều tụy, thấy Chiến Trạm đi ra, lập tức xúm lại hỏi han.

Chiến Trạm đắc ý giới thiệu, "Đây là các sư phụ của ta."

Số Một đến Số Tám: "..."

Số Một chần chờ hỏi, "Không phải một dược vương thu rất nhiều đồ đệ sao? Hiện tại một đồ đệ có thể thu rất nhiều dược vương ư?"

Chiến Trạm nói, "Không phải dược vương, là thí luyện sư."

Số Một đến Số Tám: "..." Tuy bọn họ không nói câu nào, nhưng ánh mắt đó rõ ràng là đang hỏi: tiểu công gia, sao ngươi lại lẩn quẩn trong lòng như thế!

Chiến Trạm thấy bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, không thích hợp ở lâu, bèn hàm hồ nói, "Cụ thể về nhà giải thích."

Số Một cho rằng Chiến Trạm không trúng tuyển trong dược vương đại tái, lui thứ nhất cầu thứ nhì, trong lòng khổ sở, "Tiểu công gia, không làm được dược vương cũng chả có gì đâu, ngươi làm một dược sư, cũng có thể đến quân doanh giúp băng bó vết thương rồi."

Chiến Trạm: "..." Ai nói hắn làm dược vương là để tới quân doanh băng bó vết thương?!

Số Một xem sự trầm mặc của hắn như cam chịu, "Nguyên soái sẽ chắp nối quan hệ cho ngươi."

Chiến Trạm: "..." Vì sao làm công việc tạp vụ là băng bó vết thương còn phải chắp nối quan hệ?!

Đám người Mạc Thiên Hà cũng dùng ánh mắt an ủi hắn: quá khứ vô dụng cứ để nó bay đi, tương lai nằm ở phía trước, tất cả rồi sẽ tốt thôi.

"..." Chiến Trạm vô lực nói, "Chúng ta về nhà đi." Thật muốn hát bài 'trên đời chỉ có mẹ tốt nhất'...

Số Một nói: "Đường thiếu gia đã đợi trên xe."

(Hàn Phi Tà lấy thân phận là đường huynh tức anh họ của Chiến Trạm, nên được gọi là đường thiếu gia)

"Đường thiếu gia là ai?"

"Đường thiếu gia." Số Một chớp chớp mắt.

Chiến Trạm lần đầu tiên thấy biểu tình của hắn phong phú như thế, hơi ngẩn ra, "Đúng vây, ta phát âm đâu có sai, ngươi sửa đúng cái gì... Nga nga nga, ta biết rồi. Đường thiếu gia, đường thiếu gia mà hả! Di? Đường thiếu gia? Đường thiếu gia?!"

Những người khác đều bị ngữ điệu trầm bổng du dương của hắn làm cho mơ hồ.

Mạc Thiên Hà hỏi, "Vị đường thiếu gia này làm sao vậy?"

Chiến Trạm nói, "Hắn vừa bái sư..." Hàn Phi Tà không phải theo Thủy Xích Luyện đi rồi sao?

Nghi vấn này cho tới lúc gặp được Hàn Phi Tà mới được cởi ra.

Hàn Phi Tà nói, "Sư phụ bảo ta về nhà thu dọn đồ đạc."

Thạch Lý Đông hiếu kỳ hỏi, "Sư phụ ngươi là ai?"

"Sư phụ ta..."

"Sư phụ hắn là một dược vương rất lợi hại!" Chiến Trạm ngắt lời lập tức. Nếu như để Thạch Lý Đông biết Hàn Phi Tà là đồ đệ của Thủy Xích Luyện, nhất định sẽ không thèm nhìn mặt y.

Thạch Lý Đông hừ lạnh, "Dược vương có gì lợi hại chứ?"

Hàn Phi Tà nhíu mày, cũng không phản bác.

Một chiếc xe ngựa nhiều người như vậy ngồi không đủ, thí luyện sư và Lam Thuần lại không biết cưỡi ngựa, Số Một đành đi thuê xe ngựa. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn như thế, lại nghênh đón một vị khách không mời ——

Lạc Anh vội vã chạy bước nhỏ tới, khuôn mặt đỏ bừng, "Tiểu công gia!"

Chiến Trạm có chút ngoài ý muốn, "Sao ngươi lại tới đây?"

Lạc Anh ngẩng đầu nhìn hắn, vành mắt đỏ ửng, "Ta không cố ý giành lấy cơ hội của ngươi đâu!"

Chiến Trạm nghĩ: đây thực sự là hiểu lầm tày trời. "Ách, không sao, ngươi có thể bái làm môn hạ của Giả dược hoàng, ta cũng rất hài lòng."

"... Ta bái là Chân dược hoàng."

"Ha ha ha." Chiến Trạm xấu hổ, thuận miệng thốt ra câu vè thời đại học, "Chăm chỉ học tập, ít mê chơi đi, bảo tồn thể lực, ít chơi phi cơ. Gặp phải mỹ nữ, toàn lực xuất kích, gặp phải dễ nhìn, đá JJ hắn."

Tất cả mọi người cảm thấy dưới bụng đau đau.

Mặt Lạc Anh càng đỏ hơn, vươn tay nắm lấy tay hắn, "Ta sẽ thuyết phục sư phụ, để bà nhận ngươi."

Chiến Trạm nói, "Ta có sư phụ rồi, bọn họ ngay đây."

Đám người Mạc Thiên Hà ngẩng đầu ưỡn ngực.

Vẻ hổ thẹn trong mắt Lạc Anh càng dày đặc, nắm tay hắn thề son thề sắt, "Ngươi tiếp tục kiên trì một hồi, ta nhất định sẽ thuyết phục sư phụ!"

Đám người Mạc Thiên Hà: "..." Vẻ mặt của hắn sao giống như muốn cứu thiếu nữ sa chân thoát khỏi khổ hải thế nhỉ?

Chiến Trạm định giải thích, nhưng Lạc Anh đã chạy đi mất.

Thạch Lý Đông bất mãn, "Sao ngươi không giải thích rõ ràng ngươi muốn làm thí luyện sư, vượt xa dược vương gấp trăm lần!"

Hàn Phi Tà nghe được ba chữ thí luyện sư, vẻ mặt hơi kinh ngạc, y không biểu hiện ra vẻ thất vọng như bọn Lạc Anh và Số Một, trái lại rất hứng thú mà nhìn Chiến Trạm, phảng phất như đang chờ hắn giải thích.

Chiến Trạm không phụ sự mong đợi của mọi người mà giải thích, "Thứ tốt đương nhiên phải giấu đi."

Thạch Lý Đông cân nhắc một chút, nghĩ rất có đạo lý.

Đến phiên Đường Dụ bất mãn, "Nhưng hắn đối với ngươi tốt như vậy, ngươi, ngươi làm vậy không phải rất ích kỷ sao?"

Chiến Trạm hỏi, "Ngươi có thể bảo đảm hắn hoa gặp hoa nở không?"

Đường Dụ biết hắn muốn nói tới việc kiểm tra, lắc đầu.

"Ta cũng không thể, cho nên, so với việc để hắn hy vọng rồi khiến hắn thất vọng, không bằng cứ để hắn thanh thản an tâm mà đi con đường hắn phải đi."

Đường Dụ cảm động, "Ngươi thật săn sóc."

Chiến Trạm xua tay, "Hết cách, ai bảo con người của ta tốt như vậy."

Đường Dụ nói, "Những lời đồn kia quả nhiên là giả."

Chiến Trạm nói, "Hết cách, ai bảo những kẻ đố kị ta nhiều như vậy."

Đường Dụ hỏi, "Vì sao ngươi không đi thanh minh?"

Chiến Trạm nhìn đám người Mạc Thiên Hà, thở dài, "Thanh minh cần có thiên thời địa lợi nhân hòa, nếu không trải qua ba năm năm năm dốc hết tâm huyết người trước ngã xuống, người sau đứng lên thì không thể hoàn thành."

Trong lòng đám người Mạc Thiên Hà có gì đó đâm vào nhoi nhói.

Hảo cảm của Đường Dụ đối với Chiến Trạm bay lên một tầm cao hoàn toàn mới —— Đây là một vị thế gia công tử ca ôn nhu săn sóc hàm oan chưa thể minh bạch! Ô! Bị lời đồn đả kích thành như vậy vẫn giữ vững được tấm lòng son, thực sự là quá hiếm có rồi!

Số Một dắt xe ngựa tới, như trước là Chiến Trạm Hàn Phi Tà một chiếc, những người khác chia ra ngồi hai chiếc.

Chiến Trạm nhìn Hàn Phi Tà, trong lòng vô cùng không nỡ, nói, "Ngươi dự định lúc nào sẽ đi?"

Hàn Phi Tà nói, "Hắn còn có vài việc, bảo ta ba ngày sau tới cửa Đông hội hợp với hắn."

Chiến Trạm cúi đầu suy nghĩ một chút rồi hỏi, "Hắn đối với ngươi có tốt hay không?"

"... Không tính tốt cũng không tính không tốt."

"Vậy ngươi cẩn thận một chút, hắn rất phúc hắc."

Hàn Phi Tà nghiêng đầu nhìn hắn.

Chiến Trạm kể ra chuyện Thủy Xích Luyện bôi đen các thí luyện sư.

Hàn Phi Tà đối với việc trở thành thí luyện sư cảm thấy rất hứng thú, một hồi đến Quân Thần phủ muốn Chiến Trạm lấy hoa cho y thử.

Đúng rồi! Nếu như Hàn bá chủ cũng bái làm môn hạ của thí luyện sư, bọn họ sẽ không cần tách ra!

Chiến Trạm trong lòng thông suốt, vui vẻ hí hửng mang hoa tới cho y. Trong mắt hắn, với giá trị may mắn của Hàn Phi Tà, tất cả những chuyện tốt trong tiểu thuyết đều bám trên người y, thế nhưng...

Thế sự luôn luôn ngoài ý muốn.

Hàn Phi Tà cầm hoa đủ mười phút, ngay cả chiếc lá cũng chả lay một cái.

Chiến Trạm thấy mặt Hàn Phi Tà càng lúc càng đen, nhỏ giọng bảo, "Hay là, ngươi lấy mặt nạ xuống thử xem?"

Hàn Phi Tà: "..."


Continue Reading

You'll Also Like

1.6M 159K 113
Tác giả: Điệp Chi Linh Editor & Beta: Góc nhà Blue (echo99 & vanit99). Bìa: npemma. Nguồn: khotangdammy, Tấn Giang. Tình trạng bản gốc: Hoàn chính v...
10.9K 241 7
WARNING OOC❗❗❗ Song tính, thô tục, nước tiểu play,... Đầu mỗi chương sẽ có warning, các khách yêu không đọc được thì skip chứ đừng buông lời cay đắng...
13.7K 664 18
"Sinh con đi Jeon Jungkook" "Không! Em còn lo cho sự nghiệp, anh định cho tôi đẻ để loại bớt đối thủ với mình à?". "Anh 30 rồi đấy, già lắm rồi. Bây...
6.1K 698 30
Chaeyoung rất yêu Jennie, nhưng nàng lại là người yêu của anh trai cô.