[Xuyên không] Huyết sắc yêu đ...

By PhanHien

114K 250 36

More

[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 1
[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 2
[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 3
[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng hirameki113 c80(3) -90

[Xuyên không] Huyết sắc yêu đồng 4 94-3

11.4K 33 9
By PhanHien

Từ phần này do sakura260 edit

Nguồn: http://forum.zing.vn/truyen-tieu-thuyet/xuyen-khong-huyet-sac-yeu-dong/t1015068.html

CHƯƠNG 80: An Kỳ Lạc ngày đêm chiếu cố. (3)

Tại trong hoàng cung, sau lúc tự An Thấm Như đem tất cả chuyện tình mà hoàng hậu đối với nàng nói ra, khiến cho hoàng cung loạn một hồi, cho dù An Nhâm Kình ko tin tưởng nhưng mà hắn chưa kịp hỏi lại hoàng hậu thì có cấm vệ quân từ Phượng Dương Cung của hoàng hậu báo lục soát ra ngọc tỷ, không chỉ thế, từ Phượng Dương Cung còn lục soát được một phần thánh chỉ, theo như nội dung trên đó thì nghiễm nhiên chính là di chiếu, nói cách khác, chờ hắn băng hà sau đó đem ngôi vị truyền cho thái tử An Cẩn Mặc.

Ngay cả mấy thứ này cũng là lục soát từ Phượng Dương Cung ra nên cho dù An Nhâm Kình có ko muốn tin cũng ko còn cách nào khác, ko còn lý do nào để nói. Tâm tình ngày càng tệ hại trầm trọng, hoàng hậu luôn miệng nói ngọc tỷ cùng thánh chỉ kia nàng căn bản chưa từng gặp qua nhưng những lời này có cái gì khiến người tin tưởng đây? Lời của nàng căn bản là ko thể tin rồi, cho dù vốn là nữ nhi thân sinh của nàng, cũng đã nói ra là nàng sai nói dối, lừa gạt hoàng thượng, giá họa cho 2 vương gia An Cẩn Du, An Kỳ Lạc. bây giờ còn có bao nhiêu người hội tin tưởng nàng nói như thế, và có bao nhiêu người dám tin tưởng theo lời nàng nói?

Ko chỉ có hoàng hậu, thái tử An Cẩn Mặc cũng vì chuyện này mà bị liên quan rồi. Mặc dù ko có bị đem nhốt vào thiên lao nhưng cũng là bị cấm đủ thứ tại trong phủ thái tử, ko cho phép người trong phủ thái tử rời đi nửa bước, mà các chuyện tình khác từ nay về sau hắn cũng ko có tư cách tham dự.



Vô lực nghiêng người tựa vào long ỷ, An Nhâm Kình cảm nhận được 1 trận tâm lực giao tụy, hắn cho tới bây giờ cũng ko nghĩ tới bây giờ mọi chuyện biến thành cái dạng này, có thể hắn ngay từ lúc đầu đối với chuyện này có cảm giác nhưng vẫn nguyện ko đi thâm cứu, chỉ sợ làm chính mình sợ hãi đối với đáp án.



Hắn hiện tại cũng vẫn muốn tự lừa mình dối người, từ lúc nhi tử gặp chuyện ko may lúc ban đầu, hắn vẫn tự lừa mình dối người, sau đó có phát sinh chuyện gì hắn toàn bộ vốn ko có ko hoài nghi qua, chỉ là hắn ko muốn nghĩ nhiều cũng ko dám nghĩ nhiều. 



Hít sâu 1 hơi, trên tay ko biết từ lúc nào xuất hiện 1 cẩm túi, đó là 18 năm trước hắn muốn giết An Kỳ Lạc, đúng lúc đó xuất hiện cái vị cao tăng kia đưa cho hắn, chính là vì nội dung bên trong cẩm túi, hắn mới có thể lưu lại một mạng của An Kỳ Lạc, mới có thể làm cho hắn vẫn sống đến bây giờ. Bất quá, nội dung này vô luận như thế nào hắn cũng ko nguyện tin tưởng, cũng ko dám thâm cứu, 18 năm đến, hắn đem cẩm túi đặt trên người 1 người làm cho hắn cực kỳ ko bị chứng kiến, vì thế nhớ tới nội dung bên trong, còn muốn xét An Kỳ Lạc.



Từ 18 năm trước hắn cũng đã đem An Kỳ Lạc đặt bên ngoài đối với các con của hắn, thậm chí ko muốn nhớ tới mình có 1 đứa con quái dị. Tên của hắn là An Kỳ Lạc, mà các huynh đệ khác trong tên đều mang chữ Cẩn, cũng chỉ có hắn ko có. Mà nay 18 năm đến, hắn cũng làm tận lực mà vẫn chưa quên, thậm chí ko cho An Kỳ Lạc cơ hội phát triển, vẫn là cho tới nay, biểu hiện của An Kỳ Lạc như hắn mong đợi, vô năng mềm yếu, ngoại trừ 2 tròng mắt đỏ đặc biệt, cho tới bây giờ cũng ko có khả năng uy hiếp người khác. Mà chuyện tình hôm nay làm hắn ko nhịn nổi trong lòng dâng lên 1 trận bi thương, chẳng lẽ chuyện quả nhiên như thế sao? Hắn ko muốn chuyện đã xảy ra sẽ thật sự phát sinh. 



Đem cẩm túi mở ra, ở bên trong xuất ra 1 tờ giấy, chậm rãi mở ra nhìn thẳng vào nội dung trong tờ giấy, chỉ có ngắn ngủn 1 câu: “ Thuận thì xương uy, nghịch thì diệt vong.” (thuận theo thì đất nước ngày càng phát triển, còn chống lại thì đất nước diệt vong)

Hắn vẫn đều muốn ko rõ những lời này rốt cuộc vốn là có ý tứ gì, nhưng cũng biết việc này cùng An Kỳ Lạc tuyệt đối có quan hệ, mà hắn tồn tại lại càng quan hệ Lâm Nguyệt quốc xương uy hoặc diệt vong. Mặc kệ vốn là chuyện tình An Nhâm Khình hy vọng, cũng ko phải hắn ko nghĩ muốn cho chính mình và quốc gia xương uy đứng lên, mà là bởi vì hắn cho tới bây giờ ko muốn cho đứa con mình vốn chán ghét thậm chí là sợ hãi thừa kế ngôi vị hoàng đế của hắn, mà nếu như Lâm Nguyệt quốc xương uy thật sự cùng hắn có liên quan như vậy tất phải muốn cho hắn thừa kế ngôi vị hoàng đế. Tại trong tâm lý An Nhâm Kình sớm đã có người thích hợp nhất để thừa kế ngôi vị, đó chính là nhi tử hắn thương yêu nhất – An Cẩn Mặc.

Nhưng là hắn cũng ko muốn Lâm Nguyệt quốc vì quan hệ tới An Kỳ Lạc mà diệt vong, cho nên 18 năm nay hắn ko cho An Kỳ Lạc bất cứ thứ gì để có thể có cơ hội khuếch trương thế lực, thậm chí ngay cả cơ hội cho hắn phát triển cũng ko cho. Tại trong hoàng cung, tất cả mọi người đều có thể ăn hiếp tiểu hoàng tử, nhưng đồng thời cũng là tất cả mọi người muốn tránh xa hắn, xa lánh hắn, cho tới bây giờ cũng ko có người nào nguyện ý ở bên cạnh hắn, cùng hắn thân cận. Nếu như từ nhỏ hắn đã ko có bất kì người nào nguyện ý đến gần, cũng cho tới bây giờ ko có cơ hội tiếp nhận bất cứ thứ gì hay được giáo dục như các hoàng tử khác. Hắn tự nhiên sẽ ko có bất kì khả năng nào uy hiếp đến ngôi vị hoàng đế.

Chỉ là người tính ko bằng trời tính, nguyên lai hắn cũng đang âm thầm bố trí thế lực cho mình, lại có thêm 1 thân xuất quỷ nhập thần, công lực thâm hậu. Nếu như ko phải lần này hoàng hậu *** hại hắn, làm cho hắn ngay cả Kỳ vương phủ cũng ko quay về được, hắn có hay ko còn muốn tiếp tục giả làm cái bộ dạng vô năng, mềm yếu?

Ko, từ sau lúc hắn cưới Lam Tịch Nguyệt cũng đã bắt đầu chậm rãi hiện ra bộ dáng cường thế, lần này bị hoàng hậu *** hại cũng chỉ là hắn đem tất cả thế lực hiển hiện ra với tốc độ nhanh hơn mà thôi. Từ ngày hắn mang theo Lam Tịch Nguyệt tiến cung thỉnh an, trên người cũng mang khí thế ko giống trước đó, ngay cả bản thân hoàng đế ta cũng cảm thấy xấu hổ đối với cường thế đó.

Vuốt ve chiếc chén trong tay, Lam Tịch Nguyệt, hắn hoàn toàn nhìn ko thấu nữ tử này, trên người rốt cuộc có bí mật gì? Hắn ko tin nàng chỉ là công chúa thất sủng thâm dưỡng ở trong cung, trên người nàng vì sao có công phu cường hãn? Dĩ nhiên, ngay cả thống lĩnh cấm vệ quân cũng ko phải đối thủ của nàng.



Có thể ngay cả Thanh Tố triều đình cũng ko phát giác đến nữ nhi này vốn là ko giống người thường, bỏ quên nàng ở trong thâm cung, ko biết ở trong thâm cung nàng đã làm những chuyện gì?

Thầm hô 1 hơi, chẳng lẽ đây là thiên ý sao? Thiên ý như thế, làm cho Lam Tịch Nguyệt tới Lâm Nguyệt quốc vào ban đêm gặp hỏa tai (tai nạn cháy), đem tuyệt thế dung nhan của nàng thiêu hủy, thái tử vì dung nhan bị hủy mà ko chịu lập nàng làm trắc phi, vừa là thiên ý, làm cho hắn nghĩ tới An Kỳ Lạc, bởi vì đối với hắn vốn chán ghét, làm cho hắn nghĩ tới đem Lam Tịch Nguyệt bị hủy dung gả cho hắn nhưng thật ko ngờ hành vì này lại thành toàn cho An Kỳ Lạc, ko nghĩ tới An Kỳ Lạc đối với Lam Tịch Nguyệt thâm tình.

Nếu như lúc đầu thái tử ko ngại dung nhan bị hủy, nếu như lúc đầu hắn ko có đáp ứng thỉnh cầu của thái tử đem Lam Tịch Nguyệt gả cho người khác, gả cho An Kỳ Lạc, chuyện có phải hay ko sẽ ko biến thành cái dạng này?

Chậm rãi mở ra rồi giữ chắc, hắn vân vê mặt nhăn chữ quanh bình phong trong tay 1 lần nữa, lại đột nhiên phát hiện tại câu chữ kia trước đó ko phát hiện địa vết, 1 chích huyết sắc gần hai tròng mắt, tại nơi bên cạnh dấu vết huyết sắc, còn có 1 ít dài nhỏ dấu vết của huyết sắc, như là vết máu bị kéo lớn lên, rồi lại có chút ko giống, như là nữ tử tú hoa dùng kim may.

Hắn ko biết rốt cục đây là vật gì, dấu vết huyết sắc kia mang ý tứ gì, kỳ thực vốn là bởi vì hắn chưa nhìn thấy qua Lam Tịch Nguyệt am hiểu nhất là sử dụng ngân châm, nếu ko nhất định có thể đoán ra đó là vậy gì, xuất hiện ở bên cạnh 2 tròng mắt là đại biểu cho ý tứ gì?

Xem chiếc bình phong nọ thản nhiên lộ ra dấu vết huyết sắc quỷ dị, An Nhâm Kình mở to 2 mắt nhìn thì thào tự hỏi: ‘Vừa có chuyện gì xảy ra? Vì sao nơi này đột nhiên xuất hiện dấu vết? Tại sao hoàn toàn là màu đỏ đẹp đẽ? Đây là 2 tròng mắt An Kỳ Lạc sao? Như vậy dấu vết bên cạnh là cái gì? Tại sao lại ở đó?

Bên tai hồi tưởng lại những lời vị cao tăng 18 năm trước đã nói, những lời này rốt cuộc qua 18 năm hắn lại nghĩ tới: “ Thấthoàng tử là người bị thiên mệnh, bệ hạ nhất thiết ko thể gây thương đến tính mạng, nếu ko thiên hạ đại tai, dân chúng ko thể sống! Bệ hạ đối với thất hoàng tử làm nhiều hơn dạy, dạy hắn trái tim yêu dân chúng, thân yêu bệ hạ, nhưng làm cho Lâm Nguyệt quốc xương uy, đứng đầu toàn thiên hạ trong lúc đó. Nhưng nếu khiến cho trái tim sinh ngỗ nghịch, thì hậu quả sẽ là ko tưởng, mong bệ hạ suy tính cẩn thận. Thiện tai, thiện tai!”

An Nhâm Kình cảm thấy 1 cỗ điềm xấu chảy khắp toàn thân, hắn ko muốn cho An Kỳ Lạc thừa kế vị trí của hắn, căn bản là chưa từng nghĩ muốn dạy dỗ hắn cái gì. Mà nhiều năm như vậy, biểu hiện của An Kỳ Lạc làm hắn tưởng rằng đã thành công, An Kỳ Lạc như hắn mong muốn, biến thành 1 người bề ngoài ko có khí thế, vô năng vương gia.

Nhưng chuyện thật sự ko như những gì hắn hy vọng, bây giờ thế lực của An Kỳ Lạc khổng lồ như thế nào hắn hoàn toàn ko biết, nhưng là hắn ciết cho tới giờ ko hề dạy qua việc yêu thương dân chúng, thân yêu thiên hạ, hơn nữa hắn bây giờ còn có ý đồ uy hiếp phụ hoàng, ý đồ giết cha, tặc tử.

Ngay trong lúc An Nhâm Kình suy nghĩ sâu xa về chuyện tình của An Kỳ Lạc, thái giám hầu hạ bên người ban nãy bị hắn đuổi ra ngoài thần sắc bối rối vọt vào bên trong ngự thư phòng, ko có bất cứ quy củ gì cả. “ Bùm” 1 tiếng rồi quỳ gối khóc rồi hô to “Hoàng ...thượng...Thấm Như..công chúa....đã ....tự vẫn”

“Ngươi nói gì?” An Nhâm Kình cảm thấy ngực thắt lại, vọt người từ long ỷ đứng lên, bước đi đến thái giám trước mặt, trừng mắt nhìn hắn, cuống thét : “Ngươi nói gì, Như nhi làm sao?”

“Ban nãy....cung nữ...Như Mộng Cung ...chạy tới báo.............Thấm Như công chúa...luẩn quẩn trong lòng, nàng tự vẫn rồi”

An Nhâm Kình buông lỏng tay, cảm thấy 1 trận kinh thiên động địa, tự vẫn, công chúa hắn sủng ái nhất cư nhiên tự vẫn, điều này sao có thể đây?

Nàng tại sao như vậy? Nếu như là do chuyện tình của mẫu thân, căn bản ko phải nàng sai, nàng cũng chỉ nhất thời xúc động nên mới phạm lỗi, hắn cũng ko nghĩ muốn trọng phạt nàng! Vì sao, vì sao nàng lại thành ra như thế?

An Nhâm Kình hướng cửa ngự thư phòng xông ra ngoài, trên mặt tràn ngập nỗi bi thương sâu sắc. Đây là nữ nhi hắn sủng ái nhất, sao có thể chết đi như vậy đây? Như thế nào luẩn quẩn trong lòng, như thế nào tự vẫn? Hắn phải đi xem 1 chút nếu ko hắn khó tin được có chuyện như vậy phát sinh.

Chuyện tình của hoàng hậu còn chưa được dẹp loạn, từ trong cung lại truyền ra tin tức mới, công chúa được hoàng hậu cùng hoàng thượng sủng ái đã tự vẫn rồi. Rất nhanh cơ hồ cả Nguyệt thành đều đã biết chuyện. Hết thảy tất cả đều rối loạn, Nguyệt thành rối loạn, hoàng cung rối loạn, nói ko chừng có khi đến lúc cả thiên hạ loạn thành đoàn cũng nên.

CHƯƠNG 80: An Kỳ Lạc ngày đêm chiếu cố [4]



Tại Dạ thánh môn, An Cẩn Du cũng đã dần yên tĩnh, chỉ bằng 1 câu nói của Phong: “Nếu như ko nghĩ làm cho phu nhân hồng nhan bạc mệnh, phu nhân muốn an tĩnh, chủ tử ko muốn ai quấy rầy đến bọn họ, mà ta cũng phải nhanh tìm biện pháp chữa trị cho phu nhân, Du vương gia xin mời an tĩnh mà đến 1 bên nghỉ tạm đi”

An Cẩn Du nghe xong đương nhiên ko muốn Lam Tịch Nguyệt gặp chuyện ko may rồi, cũng ko kiên trì muốn dạo chơi quanh Dạ Thánh Môn, cũng ko muốn tìm chỗ Lam Tịch Nguyệt. Chuyện quan trọng bây giờ là nhanh 1 chút làm cho nàng hảo đứng lên, hắn ko ngờ rằng thương thế của nàng nghiêm trọng như vậy.

Vốn tưởng rằng chỉ là tiểu đả thương (thương thế nhỏ) ngoại trừ cảm thấy có điểm đau đớn, còn lại gì cũng ko có, bây giờ nghe Phong nói mới ý thức được chuyện thật sự nghiêm trọng. Đương nhiên hắn ko biết, Lam Tịch Nguyệt ko phải hôm nay trong hoàng cung bị đả thương mà do bị hàn khí xâm nhập trong cơ thể.



Tại bên trong phòng, nhiệt độ trong cơ thể Lam Tịch Nguyệt vẫn là nóng lạnh luân phiên, làm cho An Kỳ Lạc nhanh muốn điên rồi, nếu như ko phải Phong cam đoan nàng sẽ ko gặp phải chuyện ko may, hắn sớm đã nổi giận rồi. Phong nói trong cơ thể nàng có 2 cỗ khí đánh nhau, nhưng ko biết trừ hàn khí ngoài hàn đàm, cỗ khí còn lại kia là ở đâu? Là khí hắn đưa vào cơ thể nàng hay bản thân nàng vốn có?

“Tịch nhi, ngươi nhanh 1 chút tỉnh lại đi, ngươi ko biết ta lo lắng cho ngươi lắm sao? Nhanh lên 1 chút tỉnh lại có dk hay ko? Chứng kiến ngươi bây giờ thành cái dạng này, ta thật ko biết phải làm sao. Tịch nhi, van cầu ngươi ko nên hành hạ ta”

Bây giờ nhiệt độ cơ thể nàng lạnh như băng, mà việc hắn có thể làm là đem nàng gắt gao ôm vào lòng, giúp nàng lấy hơi ấm, làm như vậy nàng sẽ thấy ko khó chịu.

Phong gõ cửa bước vào, nhân tiện chứng kiến 1 bức tràng cảnh, An Kỳ Lạc có chút thần sắc thừ người ôm lấy Lam Tịch Nguyệt, trong mắt tràn đầy lo âu cùng tiều tụy, hắn càng ko ngừng đem nội lực truyền vào trong cơ thể nàng, ko ngừng chiếu cố nàng, hắn sắp đến cực hạn rồi. Thời gian đã đi qua suốt 1 ngày, hắn truyền ko ngớt như vậy, nếu như ko phải nội lực thâm hậu sợ rằng sớm đã mệt ngã xuống.

Nhưng là hắn bây giờ ko muốn nghỉ ngơi, muốn chiếu cố Tịch nhi, Tịch nhi ko tỉnh lại hắn thế nào có thể cố tình nghỉ ngơi. Nhìn Phong xuất hiện, An Kỳ Lạc đã ko có như lúc bắt đầu kích động, bởi vì hắn mỗi lần đến, cơ hồ đều là chuẩn đoán giống nhau, trong cơ thể nàng có 2 cỗ khí đấu nhau, nhưng đấu 1 ngày rồi, chúng ko mệt sao, cũng nên nghỉ ngơi đi chứ?

Đối mặt với tràng cảnh này, hắn ko có gì bất mãn vì mấy lần đều chuẩn đoán giống nhau, hắn cũng có điểm thât vọng rồi đây huống hồ là chủ tử. 

An Kỳ Lạc đem 1 tay của Lam Tịch Nguyệt từ trong chăn kéo ra, nhìn về phí Phong nói “Nhanh chuẩn đoán đi”

Lặng đi 1 chút, lập tức tới phía An Kỳ Lạc, khom người “Vốn là, chủ tử”

Nhìn thần sắc Phong, An Kỳ Lạc trong mắt hiện 1 tia mất mát, thản nhiên nhìn Phong nói: “Có phải hay ko là cùng những lần trước giống nhau?”

Chần chờ 1 chút Phong mới gật đầu nói: “Vâng, chủ tử”

Khẽ thở dài, để tay Lam Tịch Nguyệt lại vào trong chăn “ Ngươi về đi, lát lại đến chuẩn đoán”

“ Thuộc hạ cáo lui”

Mà nhân tiện ở phía sau, ngón tay Lam Tịch Nguyệt run rẩy, ko có bị bất luận kẻ nào chứng kiến, nhưng nhiệt độ cơ thể của nàng chậm rãi lên cao.

CHƯƠNG 81: Tướng công, ta yêu ngươi [1]



An Kỳ Lạc cảm nhận nhiệt độ cơ thể nàng tăng lên, trên tay đã cầm lấy khăn lông nhưng đột nhiên nhẹ nhíu mi, đầu ghé sát vào má nàng. Trên tay khăn lông bị ném qua 1 bên, xoa xoa cái trán của nàng, trong mắt ko nhịn dk hiện lên 1 tia mừng rỡ. Mặc dù còn có điểm nóng nhưng căn bản ko như hồi nãy khiến người ta kinh hãi, nhiệt độ tựa hồ đã dừng lại ở mức độ này, ko còn muốn tăng lên nữa.

Bây giờ Lam Tịch Nguyệt thế nào cũng chỉ cảm thấy cơ thể hơi nóng 1 chút, tựa hồ chỉ rất nhanh sẽ tỉnh lại.

An Kỳ Lạc cúi đầu đem mặt áp vào trán của nàng cọ nhẹ, trong mắt vốn hiện lên tia mừng rỡ, thuận tiện đem khăn lông cầm ở tay lau trán cho nàng, như vậy có thể nhanh hơn 1 chút giúp nàng hạ nhiệt, nhất thời kinh hỉ mà quên hẳn cần phải gọi Phong, hắn trở lại muốn chuẩn đoán 1 chút xem rốt cục là xảy ra chuyện gì với thân thể Tịch nhi.

Mỗi lần Lam Tịch Nguyệt cả người phát lạnh, hắn lại gắt gao ôm nàng vào lòng, đến lúc nóng lên hắn lại vội vã buông nàng ra đặt trở lại giường mặc dù ko nỡ, cẩn thận thay đổi khăn lông trên trán.

Đã qua nửa canh giờ rồi mà nàng ko phát lạnh nữa, điều này làm cho An Kỳ Lạc vừa mừng vừa sợ, 2 tròng mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng, chỉ hy vọng trước tiên có thể khiến nàng mở mắt. Bởi vì tình trạng chuyển biến tựa hồ theo hướng tốt, trái tim An Kỳ Lạc rất cục cũng trùng xuống, trên mặt xuất hiện 1 tia thản nhiên cùng mừng rỡ.

Qua 1 thời gian ngắn, lông mi Lam Tịch Nguyệt đột nhiên nhẹ nhàng di chuyển vài cái rồi chậm rãi mở mắt, có chút mê man nhìn quanh phòng, nhẹ nhíu mi. Làm như nghĩ đến chút gì đó. Cảm giác mình tựa hồ liên tục ko động đậy rồi, hình như là bị cái gì bắt dk, hình như ...... Quay đầu về phía bên canh, trong mắt hiện ra ý cười, ôn nhu làm người ta nhịn ko dk trong lòng ấm áp. Tại nàng quay đầu, khăn lông trên trán rớt xuống, khóe miệng ko ngừng mở rộng rất nhiều, hắn chắc chắn hảo chiếu cố nàng a~!



Tay nàng bị An Kỳ Lạc nắm, mà hắn đang cuộn mình nằm bên cạnh ngủ thiếp đi, chứng kiến trên mặt hắn thần sắc có nét tiều tụy, trong mắt Lam Tịch Nguyệt cư nhiên hiển hiện tia đau lòng. Đem tay kia duỗi tới phía An Kỳ Lạc đang nằm, nhẹ vỗ về hắn. Nhìn hắn có chút lôi thôi, trong mắt đau lòng nhưng khóe miệng lại tràn đầy ý cười hạnh phúc. Loại cảm giác này như chính mình cư nhiên trong lòng tràn đầy cảm giác ấm áp, thật tốt a~.

An Kỳ Lạc có chút bất an, cọ cọ nhẹ vào nơi đang gối đầu, lại cảm giác được trên mặt hình như có cái gì đó đang bò, liền đem 2 tròng mắt mở ra, hiện tại ngay cả chớp cũng ko nghĩ tới nữa. Vẻ mặt kinh hỉ mà nhìn trước mắt, ngay cả chớp cũng ko dám tùy tiện, chỉ sợ nhắm vào rồi mở ra thì Tịch nhi lại thiếp đi.

Gặp hắn mở mắt, tay Lam Tịch Nguyệt tranh thủ rụt về, sắc mặt có chút ửng đỏ, nẹ nhàng nói: “Xin lỗi, đánh thức ngươi rồi.”

An Kỳ Lạc cầm chặt tay nàng, thấy cơ hồ trong lòng bàn tay nhỏ bé truyền đến độ ấm, khẽ hôn lên tay, lắc đầu nói: “Đứa ngốc, tỉnh dậy người nên đánh thức ta ngay mới phải? Ngươi biết ko? Ta ngay cả nằm mơ cũng chỉ nghĩ đến ngươi nhanh nhanh tỉnh lại.”

Trên mặt Lam Tịch Nguyệt hiện lên 1 tia ngọt ngào, đem tay đang bị hắn cầm trở về, ngẩng mặt, đau lòng nói: “Xem bộ dạng ngươi thật mệt mỏi, có phải hay ko vẫn cứ ở chỗ này chiếu cố ta?”

An Kỳ Lạc lắc đầu, bây giờ trên người hắn làm gì có chỗ nào gọi là mệt mỏi, hắn cảm thấy tinh lực bây giờ dư thừa, có thể thức suốt 3 ngày 3 đêm cũng ko có vấn đề gì. Tầm mắt dừng lại trên mặt Lam Tịch Nguyệt, vẻ mặt tràn đầy ý cười hỏi: “Ta ko có việc gì. Nhưng thân thể ngươi có hay ko có chỗ nào ko thoải mái?”

Vừa nói tay hắn vừa xoa xoa cái trán của nàng, trong mắt xuất hiện 1 tia khẩn trương.

Cười nhẹ, đem bàn tay trên trán cầm lấy, từ trên giường khẽ đứng dậy tựa vào ngực An Kỳ Lạc, nhẹ nhàng cọ xát rồi tìm 1 tư thế thích hợp. Nàng phát hiện, nàng rất thích tựa vào ngực hắn, trên người hắn toát ra cảm giác khiến nàng thoải mái.

An Kỳ Lạc lặng đi 1 chút, trên mặt hiện vẻ mừng rỡ, đưa tay vòng ra phí sau lưng, gắt gao ôm nàng vào lòng, tay kia nhẹ xoa sợi tóc trước mặt nàng, mặt kề sát trên trán nàng, lộ vẻ lo lắng: “Tịch nhi, ngươi còn giống như nóng dần lên”

Đem mặt hắn trên người cọ xát 1 chút, 1 tay vòng qua trên thắt lưng, nhắm mắt nhẹ giọng đáp: “Lúc đầu có chút hôn mê, bất quá, bây giờ thì ko cần lo rồi”

Nàng rất thông minh ko hỏi rốt cục mình bị làm sao, thân thể của nàng bay giờ có chút rõ ràng, ngoại trừ còn hơi nóng lên 1 chút, căn bản là ko có việc gì, cho dù ko hỏi nàng cũng có thể đoán được 1, 2 phần. 8 phần là do có liên quan tới cái hàn đàm kia, nhưng nàng cái gì cũng ko hỏi, nếu ko An Kỳ Lạc sẽ cho nàng uống thuốc, vậy thì khổ rồi, như vậy đúng là đang chịu cực hình.



Chống lại ánh mắt đau đớn, đáng thương của Lam Tịch Nguyệt, trái tim An Kỳ Lạc hung hăng giật mình, nhất là nàng nói như vậy nghĩ muốn hắn ở bên người nàng, làm cho hắn lại càng gắt gao ôm lấy, đời đời kiếp kiếp ko rời. 

Một lần nữa bế nàng về giường, hôn nhẹ lên trán: “Nhưng ngừoi còn đang nóng dần lên, làm thế nào mà mặc kệ đây?”

Trong mắt Lam Tịch Nguyệt có âm mưu xấu xa, rụt lùi thân thẻ, vùi mặt vào đầu hắn, phe phẩy đầu nói: “Thật sợ đừng lo, nếu như ngươi lo như vậy mang khăn long giúp ta, thật là tốt lắm” Nói tới đây trên tay nàng xuất hiện 1 chiếc khăn lông ướt, đúng là nàng vừa mới lấy trên trán xuống.

Nhìn chiếc khăn lông trên tay Lam Tịch Nguyệt, lại giương mắt dừng lại ở mắt nàng, An Kỳ Lạc đem khăn lông tiếp nhận, nhưng ánh mắt lại có chút ảm đạm nhìn Lam Tịch Nguyệt đột nhiên nói: “Tịch nhi, ngươi vì ko muốn uống thuốc, cho nên mới nói như vậy?”

Lam Tịch Nguyệt lặng người đi, nhìn ánh mắt hắn có chút ảm đạm, hắn bây giờ có phải hay ko nghĩ nàng nói hắn hảo chiếu cố thân thể mình chỉ là thuận miệng nói bừa để tránh uống thuốc? Mặc dù nói nàng ko thích uống thuốc, trong câu kia cũng có mang phần ý đó nhưng thực sự là nói thật, nói thật a~

Nghĩ tới đây trên mặt Lam Tịch Nguyệt ko có nửa điểm xấu vì bị hiểu làm mà tức giận, ngược lại trong mắt xuất hiện 1 tia giảo hoạt, khóe miệng hiện 1 nụ cười xấu xa, đem mặt tựa trên ngực hắn.

Tốc độ biến sắc của nàng vô cùng nhanh a, trong nháy mắt ngẩng đầu lên đã ko còn thấy tia giảo hoạt, thay vào đó là tang thương, đau đớn nhìn An Kỳ Lạc, mặt cũng nhăn lại: “Thật là ko muốn uống thuốc nha!”

An Kỳ Lạc trong mắt xuất hiện tia mất mát, càng nhiều đau lòng thương tiếc, ôm chặt cánh tay của nàng, khăn lông trên tay có chút ấm áp rồi nhưng so với Lam Tịch Nguyệt thì nhiệt độ vẫn thấp rất nhiều. Nhẹ nhàng ấn ấn khuôn mặt ửng hồng, ôn nhu tựa như lừa tiểu hài tử nói: “Vậy ngươi cũng ko thể vì ko muốn uống thuốc mà ngay cả thân thể mình cũng ko để ý, nếu bệnh tình tăng thêm thì biết làm sao bây giờ?

Lam Tịch Nguyệt vội vàng gật đầu nói: “Không có phải ko, có tướng công hết lòng chiếu cố, bệnh tình ta sao có thể tăng thêm đây”

“Tịch nhi” trong mắt An Kỳ Lạc hiện lên vẻ bất đắc dĩ, thật sâu còn có sủng nịnh, cho dù biết nàng chỉ là vì muốn trốn tránh uống thuốc mà thuận miệng nói lung tung nhưng hắn cũng thật cao hứng. Trước kia hình như cực nhỏ có thể thấy được bộ dạng này của nàng, nghịch ngợm mà làm nũng.

Lam Tịch Nguyệt di chuyển theo thân thể hắn, 2 người mặt gần càng thêm gần, gần tới mức có thể cảm nhận được hô hấp của đối phương, nhìn vào mắt hắn nói: “Ta phát hiện 1 chuyện tình rất kì quái, ko biết là có nên hảo nói ra chuyện tình hay ko?”

“Chuyện gì?”

Lam Tịch Nguyệt đẹp đẽ chớp 2 mắt nói: “Ta nói rồi, ko biết là chuyện tình có nên hảo nói ra hay ko, ngươi như thế nào lại hỏi ta như vậy? Vạn nhất ta nói ra ngươi cảm giác chuyện kia ko nên nói thì làm sao giờ? Ta cũng đã nói ra rồi”

“Ách” Như này thật là đem An Kỳ Lạc chuyện khó nha nhưng rất nhanh hắn ôm chặt nàng thần bí nói: “Ngươi nói đi, ta cam đoan nếu quả thật chuyện kia ko nên nói ra ta tuyệt đối sẽ ko cho bất luận kẻ nào nhắc tới, có được hay ko?”

“Nhưng là chuyện này cùng ngươi có liên quan, hơn nữa còn rất có liên quan, nói ta phải làm sao bây giờ?”

Lời này thật đem hiếu kỳ trong An Kỳ Lạc câu dẫn lên, cùng hắn có liên quan, hơn nữa lại rất có liên quan, ko biết là chuyện gì a? Đem Lam Tịch Nguyệt ôm chặt hơn nữa, trong mắt xuất hiện ý cười xảo trá: “Như vậy Tịch nhi nhanh nhanh 1 chút nói đi, là Tịch nhi phát hiện ra sự tình, ko có gì là ko thể nói ra, nhân tiện còn rất liên quan đến ta nha”

“Thật sự muốn nói?”

“Uh, nói đi”

“Nhưng vạn nhất nói ra ngươi chịu ko nổi kích thích rồi làm sao?”

“Ta ko có yếu ớt như vậy”

Cúi đầu trầm ngâm, sau đó đem mặt gối lên ngực hắn, nhẹ giọng mở miệng: “Còn nhớ rõ ngày đó, lúc bên cạnh hàn đàm, ta tìm ngươi hồi lâu cũng ko có tìm được, nhân tiện chỉ còn hàn đàm là ko tìm cho nên ta đứng đó chờ ngươi, chờ ngơi lên. Nhưng ta đợi hồi lâu cũng ko thấy bóng dáng ngươi, ta đột nhiên rất sợ hãi, sợ hãi có phải hay ko ngươi gặp phải chuyện gì, ta sẽ ko bao giờ được gặp ngươi nữa.”

Tiềm thức An Kỳ Lạc run rẩy, đem nàng ôm chặt hơn, nghe được nàng đối với hắn thực lo lắng, hắn trừ đau lòng ở ngoài ra, trong lòng tràn đầy cảm động, cúi đầu khẽ hôn nàng, mang theo 1 chút áy náy nhẹ giọng nói: “Xin lỗi Tịch nhi, trước đó ta ko có nói qua cho ngươi về hàn đàm mới có thể khiến ngươi lo lắng”

Cười lắc đầu, tiếp tục nói: “Ko cần xin lỗi, ta chỉ muốn nói cho ngươi 1 sự tình thôi. Cái kia ta thực sự lo lắng nên nhịn ko được muốn xuống dưới hàn đàm, xem ngươi ở nơi nào, xong ta chứng kiến ngươi ko có việc gì, trong lòng hảo vui vẻ, cũng trở nên hảo dễ dàng”

“Tịch nhi” An Kỳ Lạc nghĩ tới nàng chính là vì chuyện này mà hôn mê suốt 1 ngày liền làm cho hắn ko nhịn được cảm thấy sợ, nhất định sau này sẽ ko lặp lại chuyện này.

Nhưng là hắn vừa mới nói ra khỏi miệng đã bị nàng cắt đứt, Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt hắn, sau đó vẻ mặt nghiêm túc nói: “Ta vừa rồi nói với ngươi, ta phát hiện 1 chuyện tình kì quái, chuyện kia kì thật chính là, ta phát hiện, ta yêu ngươi rồi.” (cuối cùng cũng chờ được ngày này^^)

Một trận sấm đánh mạnh bên tai, đem đầu An Kỳ Lạc bùng nổ, tiếng “ong, ong,..” vang lên mà đồng thời lại có 1 đóa phù vân xuất hiện ở dưới thân hắn, chở hắn tung bay phiêu lãng mà ko biết bay đến địa phương nào, cả người là 1 loại ngất ngây, huyễn hoặc ko cách nào tìm ra phương hướng. Mấp máy môi nhưng nửa điểm thanh âm cũng ko có phát ra, chỉ là đem Lam Tịch Nguyệt ôm chặt hơn nữa, cơ hồ muốn dung nhập thân thể nàng trong thân thể hắn.

Sắc mặt Lam Tịch Nguyệt sau khi nói như vậy cũng có chút phiếm hồng, chỉ là chứng kiến An Kỳ Lạc ngây ngốc như thế này nhịn ko được cười nhẹ, vừa phá hư vừa cười nhẹ nói: “Ta nói mà, việc này dường như ko nên nói ra thì tốt hơn, ngươi còn nói ko có yếu ớt, sẽ ko dễ dàng ko chịu nổi kích thích, nhưng nhìn bộ dạng ngươi bây giờ, thực sự là bị kích thích rồi.”

An Kỳ Lạc nhẹ vỗ về nàng, mắt si mê nhìn bộ dạng xấu xa đẹp đẽ của nàng, vừa như ko thể tin được, vừa như mang thật sâu hy vong nói: “Tịch nhi, ngươi vừa nói cái gì? Có thể hay ko lặp lại lần nữa?”

Đảo mắt 1 hồi, gật đầu nói: “Ta vừa mới nói việc này dường như ko nên nói ra thì tốt hơn, ngươi còn nói ko có yếu ớt, sẽ ko dễ dàng ko chịu nổi kích thích, nhưng nhìn bộ dạng ngươi bây giờ, thực sự là bị kích thích rồi.”

“Ách” An Kỳ Lạc lặng đi 1 chút, thần sắc xuất hiện 1 tia vội vàng, 1 điểm trừng phạt mà cúi đầu khẽ cắn vào khuôn mặt đang ửng ** của nàng “Bại hoại, ngươi biết ta ko phải muốn ngươi nói câu này”

“Có phải ko?” Lam Tịch Nguyệt rụt thân lại, đem mặt rời đi, ko lại bị hắn cắn, vô tội nói: “Nhưng là ngươi mới nói muốn ta lặp lại lần nữa.......Đừng”

Còn ko đợi nàng đem lời nói ra hết, An Kỳ Lạc xoay người đem nàng đặt dưới thân, cúi đầu hôn môi nàng, cả người rung động thầm nghĩ muốn hung hăng đem nàng ôm vào trong ngực, hôn nàng. Liếm thỉ, gặm cắn trên môi nàng, tái xâm nhập chậm rãi, ra khỏi miệng cũng chỉ nói hàm hồ rồi lại vô cùng nghiêm túc 1 câu: “Tịch nhi, ta yêu ngươi”

Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng nhắm mắt lại, há miệng nghênh hợp hắn hôn môi, ra khỏi miệng cũng là 1 câu tương tự: “Lạc, ta yêu ngươi” Mặc dù An Kỳ Lạc đã ăn vào trong miệng nhưng hắn vẫn phi thường nghe thấy.

Đến khi 2 người ko thở nổi, An Kỳ Lạc mới buông nàng ra, trở mình xuống, đem nàng ôm lấy rồi ko có tiếp tục thêm động tác, mặc dù hắn nhẫn nại thật là khổ sở, Lam Tịch Nguyệt quay đầu khó hiểu nhìn hắn, An Kỳ Lạc khẽ hôn trán nàng rồi nói: “Chờ Tịch nhi thân thể tốt hơn nữa”

2 mắt Lam Tịch Nguyệt biến thành hình nguyệt, cọ xát vài cái trong lòng hắn: “Lạc, là số 1 nha~”

Với lấy cái khăn lông vừa bị ném qua 1 bên đắp lại trên trán Lam Tịch Nguyệt, trong mắt hiện đau lòng, hỏi thăm: “Như vậy có thể hay ko tốt hơn 1 chút?”

“Uh! Tốt hơn 1 chút rồi”

Nhìn bộ dáng nàng ko có tinh thần, An Kỳ Lạc đau lòng muốn chết, cầm chiếc khăn lông khác lau mặt cho nàng: “Tịch nhi,....”

Hắn vừa gọi tên, Lam Tịch Nguyệt đem bộ mặt đáng thương hướng phía hắn cầu xin, vẻ mặt mong chờ: “Ta ko nên uống thuốc”

An Kỳ Lạc rất muốn nói ko uống thuốc làm sao chóng hồi phục nhưng nhing bộ dạng khổ sở của nàng ko đành lòng nói ra. Thôi được rồi, hắn chiếu cố nàng vài ngày chắc sẽ ko có vấn đề gì, nhẹ giọng nói: “Hảo, ko nên uống thuốc, ngươi như vậy cũng nên thôi lo lắng”

Ngoài cửa xuất hiện 1 người, nhẹ giọng: “Chủ tử”

“Vào đi”

Đứng ngoài cửa Phong lặng đi 1 chút, chủ tử thế nào phản ứng nhanh như vậy? Ngay lập tức đẩy cửa tiến vào, tầm mắt hướng phía Lam Tịch Nguyệt xem tới. Trong mắt ko khỏi hiện lên 1 tia kinh hỉ, bước nhanh tới phía Lam Tịch Nguyệt, thanh âm ko nhịn được có chút run rẩy: “Phu nhân, người tỉnh rồi?”

Trong nháy mắt, Lam Tịch Nguyệt khôi phục vẻ trong trẻo vốn có, khẽ gật đầu “Uh”

An Kỳ Lạc nhìn Phong nói: “Ngươi chuẩn đoán xem thân thể có hay ko còn có gì?”

“Vốn là!” Vừa nói tay vừa đặt trên cổ tay Lam Tịch Nguyệt. Trên mặt có vẻ yên tâm, buông tay nàng ra, hướng phía An Kỳ Lạc nói: “Chủ tử yên tâm, phu nhân đã ko còn gì đáng ngại, chỉ còn điểm nóng, chỉ cần ăn vài phúc dược là ko có chuyện gì rồi” (thuốc tốt, quý)

Lúc hắn nói đến dược, Lam Tịch Nguyệt lập tức đem tầm mắt chuyển tới trên người An Kỳ Lạc, vẻ mặt mong chờ, trong ánh mắt rõ ràng nói cho hắn, nàng ko nên uống thuốc!

Ko nhịn được khóe miệng hiện lên ý cười, quay đầu nhìn Phong nói: “Nàng ko thích uống thuốc, ngươi có hay ko có biện pháp khác giúp nàng nhanh nhanh hồi phục”

“Ko thích uống thuốc” Phong nhịn ko được đem tầm mắt kéo tới trên người Lam Tịch Nguyệt nhưng lại phát hiện trong ánh mắt nàng chỉ có chủ tử, nhịn ko được trong mắt có hiện tia mất mát, nhưng rất nhanh biến mất. Ko thích uống thuốc, kì thật trên đời này làm gì có người nào thích chứ, đâu phải chỉ có mình nàng nhưng những lời này hắn ko dám nói ra, lúc đó ko bị phu nhân đập cũng bị chủ tử đánh.

Hướng về phía An Kỳ Lạc nói “ Vậy thuộc hạ làm thành đan dược, như vậy có thể trực tiếp nuốt ko cảm thấy khổ sở rồi”

An Kỳ Lạc đem tầm mắt chuyển tới Lam Tịch Nguyệt, dù sao chuyện thuốc cũng là của nàng để nàng tự quyết định.

Lam Tịch Nguyệt cười yếu ớt nói: “Vậy làm phiền rồi”

“Phu nhân quá khách khí, nếu có chuyện tình gì thuộc hạ làm được, phu nhân cứ phân phó”

CHƯƠNG 81: Tướng công, ta yêu ngươi [2]



Trong Lâm Nguyệt thành, vì chuyện tình của hoàng hậu mà rất nhiều người khác cũng đã gặp nạn rồi: thái tử trong phủ bị cấm đủ thứ, An Thấm Như công chúa luấn quấn trong lòng mà tự vẫn, ngay cả nhà hoàng hậu trước cơ hồ cầm hơn phân nửa binh quyền của Lâm Nguyệt quốc trong tay – phủ đại tướng quân cũng phải chịu đả kích ko nhỏ. Hơn nữa cũng bởi vì chuyện này, Lâm Nguyệt quốc đã trở nên di chuyển loạn, ít nhất người ở bên ngoài ko thể thấy ở bên trong, tất cả mọi người dàn trận sẵn sàng đón quân địch, nhân tiện chờ đợi đại loạn sắp tới.

Bởi vì có quan hệ với hoàng hậu, tình cảnh phủ đại tướng quân bây giờ cực kì bất hảo (ko tốt), bình thường có 1 vài quan viên theo hắn thường lui tới thân mật nay toàn bộ đều tránh xa, chỉ sợ liên quan đến, thậm chí còn có 1 vài quan viên cư nhiên chạy tới chỗ hoàng thượng đem những chuyện tình bí mật của hắn nói ra toàn bộ. Thái tử vốn đã bị cấm đủ điều, lại còn có 1 số quan viên vạch tội thái tử, điều này làm hắn vô cùng tức giận.

Mà An Nhâm Kình vài ngày gần đây cơ hồ sau khi bãi triều đều hướng ngự thư phòng đi tới, đóng cửa ko gặp bất luận kẻ nào. Mà ám vệ vốn chỉ nghe mệnh lệnh Hoàng thượng cũng đã bắt đầu hành động. Chuyện như vậy khiến cho đại tướng quân sinh nghi hoặc, nhất là khi gần đây hắn hay phát giác bên người xuất hiện những kẻ ko rõ thân phận, cơ hồ làm hắn xác định là ám vệ do Hoàng thượng phái. 

Hoàng thượng đã bắt đầu nghi hoặc đề phòng hắn rồi ư? Cảm thấy như vậy làm cho đại tướng quân đối với hoàng thượng đề phòng, âm thầm sẵn sàng chuẩn bị tốt 12 vạn quân muốn tùy thời phản kích. Nhưng là hắn vẫn đợi An Nhâm Kình động thủ trước, chỉ cần An Nhâm Kình ko có ý định đó thì hắn trước sau vẫn sẽ giữ thái độ bình tĩnh, tuyệt đối sẽ ko gây hấn với hoàng thượng trước.

Mà ngay lúc hoàng hậu bị bắt vào thiên lao, vào buổi tối đêm khuya ngày thứ 3, có năm thân ảnh màu đen xông vào bên trong tướng quân phủ, 1 thân hắc y nhân, bên ngoài có áo choàng màu đen, mặt bịt khăn đen, nghiễm nhiên chính là trang phục của ám vệ. Bọn họ tiến vào trong phủ tướng quân rồi chia các hướng mà tản ra, 4 người 4 hướng còn 1 kẻ phi thân đến sân trước phủ đại tướng quân.

Lúc đêm đã khuya, đại tướng quân sớm cũng đã đi nghỉ, 1 bóng đen lắc mình tiến vào bên trong phòng, trong mắt lóe lên hàn quang, hướng phía giường đi tới, chân bước vô cùng nhẹ nhàng, tuyệt nhiên ko có bất kì tiếng động.

Có chút nguyệt quang (ánh trăng) từ bên ngoài chiếu vào, soi vào thân ảnh đang nằm trên giường, hắc y nhân chậm rãi cầm kiếm giơ lên, hướng thân ảnh kia hung hăng đâm tới.

Trong nháy mắt, hắn dễ dàng đâm xuyên qua thân ảnh nọ, ko 1 chút chướng ngại cản trở như là đâm vào cục bông vậy. Trong lòng cả kinh vội vàng phi thân trở về, nhưng trong lúc hắn vừa quay lại, phía bên cạnh đã truyền đến 1 trận sát khí sắc bén nhằm thẳng hướng hắn mà đâm tới.

Vội vàng lùi ra sau 1 bước, đưa kiếm lên đón trận sát khí nọ. Chỉ nghe thấy ‘đinh’ 1 tiếng, 2 thanh lợi kiếm tấn công cùng 1 chỗ, hoa lửa bắn ra bốn phía tạo ra ánh sáng giúp hắc y nhân nhìn rõ người trước mặt, quả thật là đối tượng hắn muốn ám sát – đại tướng quân Viên thiệu úy.

Đại tướng quân cũng thấy rõ thân ảnh hắn nhưng vì hắn bịt khăn đen nên ko thấy rõ mặt, nhưng nhìn trang phục cũng đã phần nào đoán ra được thân phận, ko khỏi cười lạnh 1 tiếng, nói: “Rốt cục ko nhịn được rồi sao? Nhưng là nói muốn ám sát bổn tướng quân, 1 ám vệ nho nhỏ ta cho rằng ko có khả năng đó”

Hắc y vệ cũng ko có cùng hắn nói nhảm điều khiển lợi kiếm nhằm phía đại tướng quân đâm tới, hắn chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ đêm nay là được, chuyện khác với hắn ko có quan hệ.

Mà ở trong phủ đại tướng quân, 4 hắc y nhân còn lại phân tại bắt đầu chém giết, hễ nhìn thấy người là giết ko tha, đây chính là nhiệm vụ của bọn hắn. Nhưng là người trong phủ đâu chỉ mấy trăm, hơn nữa cơ hồ mỗi người ít hoặc nhiều cũng có công phu, ngay cả thiếp cũng ko ngoại lệ, chỉ là hắc y ám vệ quá cường hãn, ko ai trong phủ có thể ngăn cản họ tấn công.

Đang trong lúc đó, Phó Thủ Tiêu Tuyệt, tướng lính thân cận bên người Đại tướng quân mang quân xuất hiện tại hoàng cung, trực tiếp hướng phía Long Dương Cung xông đến. Trong cung ko thiếu cao thủ đại nội khiến cho binh lính tấn công trì hoãn rất nhiều. Nhưng có là chi, binh lính đã quen chiến đấu hơn nữa lại có tướng quân tinh anh chỉ huy, càng như hổ thêm cánh, thế như chẻ tre. Chỉ là chưa người nào biết, trong binh lính rất nhiều người để ý, Tiêu tướng quân hôm nay so với thường ngày có điểm ko giống.

An Nhâm Kình từ trong Long Dương Cung đi ra, mắt lạnh nhìn chiến loạn phát sinh trước mắt hắn, ánh mắt xuyên thấu qua mọi người nhìn về phía Tiêu Tuyệt, 2 tròng mắt nguy hiểm mà mị lên. Rốt cục là ko nhịn dk nữa rồi sao? Viên thiệu úy, ngươi rốt cục đã phản bội trẫm, thực hiện âm mưu soán vị rồi sao?

Tiêu Tuyệt cúi đầu cười lạnh, hướng phía An Nhâm Kình phóng đến, tiện tay đem thị vệ chặn trước mặt chém làm 2 nửa. Tựa hồ An Nhầm Kình nghiêng người né tránh nên lưỡi kiếm chỉ sượt qua, trên mặt An Nhâm Kình xuất hiện vết máu, vài giọt máu tươi từ vết thương theo gương mặt chảy xuống.

Thái giám bên cạnh cơ hồ sợ đến nhũn người, đến đứng cũng cảm thấy khó khăn, vô cùng cố gắng tiến tới bên cạnh An Nhâm Kình, mặt khẩn trương, run giọng nói: “Hoảng thượng, nơi này thật sự là rất nguy hiểm, ngài lui vào trong đi thôi, ngoài này để thị vệ là được rồi”

Trong mắt An Nhâm Kình hiện lên 1 tia thị huyết, nhìn thân ảnh Tiêu Tuyệt cách xa đang chuyên tâm đối phó với đám thị vệ, ra tay vô cùng tàn nhẫn, hạ thủ ko chút lưu tình, một chiêu là mất mạng.

Mà trường hợp như vậy khiến cho An Nhâm Kình nhiệt huyết sôi trào, hắn cũng ko phải ko có đến qua chiến trường, thậm chí ko phải chỉ 1 lần, mỗi lần hắn đều tự mình xông trận, mỗi lần trong hắn đặc biệt hưng phấn, đặc biệt nhiệt huyết sôi trào. Trong vòm trời này, hắn chính là 1 quân vương thị huyết tàn nhẫn, chuyện tình bình sinh thích nhất, khó quên nhất, chính là trên chiến trường cũng địch nhân chém giết, giết chóc, máu tươi, như vậy có thể làm cho nhiệt huyết hắn sôi trào.

Tân thống lĩnh cấm vệ quân hung hăng chém giết rồi hướng phía An Nhâm Kình tiến tới: “Xin hoàng thượng trước tiên lui vào trong cung tránh trước, ngoài này giao cho vi thần là được rồi, hoàng thượng xin cứ yên tâm”

An Nhâm Kình căn bản là ko nghe thấy hắn nói, vẫn như cũ híp mắt nhìn thân ảnh Tiêu Tuyệt, đột nhiên hắn đẩy thống lĩnh sang một bên rồi đoạt kiếm của một thị vệ ở bên cạnh, bắt đầu tham gia vào cuộc chiến. Hắn thích như bây giờ, cảm giác giết chóc, máu tươi đủ cho hắn cảm thấy hưng phấn.

Ở phía sau, Tiêu Tuyệt đột nhiên chuyển hướng kiếm, hướng An Nhâm Kình tấn công, 2 người nhất thời quấn lấy nhau, khó phân thắng bại.

Chống lại Tiêu Tuyệt làm cho An Nhâm Kình vô cùng hưng phấn, ko nghĩ tới hắn có công lực tốt như vậy, quả thực cùng Viên Thiệu úy cân xứng đi, bất quá Viên Thiệu úy đối với hắn cũng chỉ là ngang tay, cư nhiên với Tiêu Tuyệt ko thể.

Mà nhân tiện phía sau, thoát ra 1 bóng người, giơ kiếm nhắm Tiêu Tuyệt đâm tới, trong miệng tàn nhẫn nói: “Tiêu tướng quân, ngươi thật to gan, dám đối với hoàng thượng bất kính” Người này chính là tân thống lĩnh cấm vệ quân – Phó thống lĩnh. Một kiếm của hắn làm cho Tiêu Tuyệt lui lại vài bước, rồi cầm kiếm chỉ vào người Tiêu Tuyệt nhưng lời nói lại hướng tới phía An Nhâm Kình: “Hoàng thượng an tâm, ty chức nhất định bảo vệ tốt người, bây giờ trước hết xin mời người hồi cung”

Tiêu Tuyệt trên mặt xuất hiện tia trào phúng: “Ngươi bây giờ dường như chọn sai thời điểm, hoàng thượng của ngươi 1 chút cũng ko muốn ngươi bảo vệ, có khi còn xem ngươi thật chướng mắt”

An Nhâm Kình quả thật bây giờ cảm giác người này phi thường chướng mắt nhưng nếu ở chỗ này tự mình động thủ, chém giết cũng là ko hợp với thân phận của hắn, liền cười lạnh, nhấc chân lui về phía sau, nhìn Tiêu Tuyệt nhưng là đối với cấm vệ quân nói: “Như vậy làm phiền ái khanh rồi, hy vọng ái khanh ko khiến trẫm phải thất vọng”

Nhìn An Nhâm Kình xoay người tiến vào Long Dương Cung, trên mặt Tiêu Tuyệt xuất hiện ý cười, giơ kiếm hướng vị tân thống lĩnh kiêu ngạo liều mạng tấn công, mới nhẹ nhàng mấy chiêu mà hắn đã ko có đường lui. Hắn luống cuống mới tránh được, Tiêu Tuyệt vẻ mặt khinh thường cười nói: “Xem ra đường đường là thống lĩnh cấm vệ quân cũng ko có gì, mới vài chiêu mà xem ra đã sắp bại rồi”

“Bớt sàm ngôn đi, bổn thống lĩnh thế nào cũng ko đến lượt phản tặc như ngươi nói”

“Thật sự?” Tiêu Tuyệt cười lạnh “Vậy thì ngươi phải chết” Lời nói mới ra khỏi miệng, thống lĩnh cũng đã ngưng lại tất cả các động tác, trong ánh mắt tràn đầy ko dám tin, rốt cục tràn đầy ko cam lòng mà ngã xuống, trên cổ xuất hiện vết máu đang chậm rãi mở rộng.

Nhận thấy trong cung ngày càng nhiều thị vệ, mà binh lính cơ hồ đã bị giết hết, chỉ còn lại 1 người sống sót, Tiêu Tuyệt mang theo binh lính kia thi triển khinh công thoát ra khỏi hoàng cung. Sau khi rời khỏi hoàng cung liền hướng phía phủ đại tướng quân vọt tới, cách đại tướng quân phủ ko xa, trong 1 góc âm u, có 1 bóng người đang chờ hắn.

Tiện tay ném binh lính trên tay xuống, hướng thân ảnh trong bóng đêm, gọi: “Tịch nhi, ta tới rồi.”

Lam Tịch Nguyệt từ bóng tối đi ra, nhìn người trước mặt mình bộ dạng ‘Tiêu Tuyệt’ liền cúi đầu cười nhẹ: “Ngươi hay là trước tiên nên bỏ mặt nạ xuống”

Nghe vậy hắn lặng đi một chút, đem mặt nạ kéo xuống, phía sau lớp mặt nạ đó nghiễm nhiên là An Kỳ Lạc. Nhìn Lam Tịch Nguyệt vừa cười vừa nói: “Ngươi ko đề cập tới ta cũng thiếu chút quên ta bây giờ dịch dung thành bộ dáng Tiêu Tuyệt”

Nàng kéo cánh tay hắn, mang theo chút quan tâm mà hỏi thăm: “Thế nào? Ko bị thương chứ?” Nàng ko được phép tham gia buổi hành động hôm nay, lý do vốn là vì nàng bệnh nặng mới khỏi, ko thích hợp với những chỗ nhuốm máu tanh. 

An Kỳ Lạc cười lắc đầu nói: “Yên tâm, ta ko có bị thương” Rồi đem mũ sắt, áo giáp tháo xuống ném vào trong xe ngựa, chỉ chừa 1 thân trường bào trắng, xoay người chỉ binh lính vừa bị ném: “Ngươi muốn người ta đã mang ra rồi, trong số những binh lính tiến cung chỉ có duy nhất 1 người sống sót”

Chương 82: Dạ Thánh Môn chia rẽ [1]



Bên trong phủ đại tướng quân, càng ngày càng nhiều binh lính dũng cảm tiến vào, mà người chết cũng ngày càng nhiều, cơ hồ thiếp của hắn cũng đã bị giết hết, cả nhi tử của hắn còn sống sót cũng ko nhiều. Phủ đại tướng quân bây giờ tử thi đầy đất, máu chảy thành sông.

Đại tướng quân vẫn như cũ cùng 1 hắc y vệ giao chiến, làm cho hắn phi thường ngoài ý muốn, hắc y vệ này cơ hồ cao tham khó lường, mặc dù ko thua, có đôi khi cũng chiếm thế thượng phong nhưng làm hắn ko thể nào dời đi cứu thuộc hạ cùng người nhà được, chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn họ chết. Hắn gần như điên cuồng chiến đấu, liều mạng cùng hắn đồng quy vu tận (cả 2 cùng chết), ko để ý tới tình mạng mình, cũng ko cho đối phương một con đường sống.

Ra chiêu như vậy làm cho hắc y vệ có điểm ko chịu được, hắn ko sợ công phu ko cao bằng đại tướng quân, ko dám tham chiến mà hắn ko thể để người này chết. Mượn lực lui về phía sau, nhìn đại tướng quân trong mắt đầy kính ý, đột nhiên hướng phía các hắc y vệ còn lại phất tay: “Rút lui”

Các hắc y vệ lần lượt biến mất, đại tướng quân cùng binh lính đuổi theo sau nhưng ko được, hướng phía họ vừa rời đi, ngửa mặt lên trời điên cuồng hét: “An Nhâm Kình, ta Viên Thiệu úy thề với trời, kiếp này với ngươi ko đội trời chung! Ta nhất định, nhất định bào mối thù ngày hôm nay”

Các binh lính đồng loạt quỳ xuống đất, giọng trần đầy nhiệt huyết, hô to: “Thề đi theo đại tướng quân”

Viên thiệu úy xoay người nhìn hướng hoàng cung trong mắt tràn ngập hận ý, sát khí, phía sau là toàn bộ thi thể của thuộc hạ, người thân của hắn cùng hạ nhân. Nơi này ko phải chiến trường nên dù binh lính dưới quyền hắn nhiều nhưng ko thể phát huy hết. Nơi này địa thế nhỏ ko thể bày binh bố trận, ko thể phát huy hết lực lượng. 

Từ phía sau, từ bên ngoài phủ đại tướng quân có 1 người chạy vào, bộ dáng vội vàng, kêu to: “Ta muốn gặp đại tướng quân, ta muốn gặp đại tướng quân”

Binh lính vội vàng bẩm báo: “Đại tướng quân, có vị binh lính của chúng ta bị đả thương chạy tới nói muốn gặp ngươi”

Viên thiệu úy sớm cũng đã đem tầm mắt chuyển đến người kia, cơ hồ khắp người là vết thương, chỉ sợ mạng cũng ko còn giữ được lâu nữa, vội vàng bước tới hỏi: “Phát sinh chuyện gì rồi? Sao ngươi lại chịu thương thế nặng như vậy?”

Binh lính kia ngẩng đầu, cuối cùng cũng gặp được đại tướng quân, trên mặt ko khỏi lộ ra 1 tia mừng rỡ cùng ý cười. Viên thiệu úy nhân tiện ngồi xuống đỡ hắn hỏi: “Ko nên cấp bách, nói cho ta biết có chuyện gì?”

Như vậy binh lính thở hổn hển, thân thể vô lực nhưng ánh mắt lại vô cùng kiên định: “Đại t..tướng quân….thuộc hạ liều chết..từ trong h..oàng cung chạy…tới đ..ây cũng là để gặp ngươi……Hôm nay Tiêu tướng quân đi tới quân doanh…nói dâng cho tướng quân chi mệnh đêm nay sẽ vọt vào hoàng cung. Nhưng là trong hoàng cung sớm đã thiết mai phục, 3 nghìn quân đi theo đã tử mạng. Thuộc hạ lúc đó vì có người đánh ngất nên may mắn thoát. Sau khi m……ở mắt cư nhiên thấy…Tiêu tướng quân căn bản ko phải …….Tiêu tướng quân”

Viên thiệu úy hai tròng mắt đã sớm đỏ thành mảnh cơ hồ có thể so được với An Kỳ Lạc, trong hai mắt vốn tràn đầy hận ý. Hắn biết Tiêu Tuyệt tuyệt đối ko làm ra loại chuyện này, mặc kệ người đem theo 3 nghìn lính tấn công hoàng cung kia là ai, hắn cũng phải băm thây vạn đoạn.

Nắm lấy cổ binh linh, trên người tràn đầy bạo khí, gầm nhẹ: “Người nào? Người kia là ai? Là ai giả mạo Tiêu Tuyệt?”

‘Khụ khụ’ Binh lính ho khan, phun ra máu tươi, biết là ko được nhưng vẫn cố lấy hơi nói : ‘Thuộc hạ ko biết, ko biết người kia là ai. Chỉ thấy hắn kéo khăn che mặt hé mặt nạ ra quỳ trước hoàng thượng, cung kính nói, nói…..’

‘ Hắn nói gì ?’

‘ Hắn nói…như vậy bây giờ hoàng thượng có lý do để đối phó với đại tướng..quân rồi’ Rồi tiếp tục cố gắng nói ‘Thuộc hạ nhất định …phải cho đại tướng quân biết nên khi…cấm vệ..quâ..n đem xác binh lính ra…ngoài mới.liều..ch..ết chạy về đây’

Như thế, trong phủ đại tướng quân chỉ còn 1 mảnh tĩnh lặng, đợi vị binh lính nọ kể xong 1 hồi lâu, binh lính quỳ xuống hướng Viên Thiệu úy mà hô to: “Xin đại tướng quân vì các huynh đệ đã chết mà báo thù”

Trong lúc nhất thời, tiếng la như sấm, vang vọng trời xanh, tại Long Dương Cung nội điện, An Nhâm Kình kinh hãi một chút, tâm lý tràn ngập nỗi sợ hãi về tai nạn sắp xảy ra.

Rối loạn, hết thảy đều rối loạn, vào ban đêm đại tướng quân xuất binh đánh vào thiên lao, đem hoàng hậu bị nhốt ở trung thiên lao cứu ra, đồng thời đem thái tử An Cẩn Mặc theo đi, Lâm Nguyệt quốc đại tướng quân hoàn toàn ********* rồi. Nhưng có lẽ cũng ko hẳn là *********, dù sao bên người hắn cũng có thái tử điện hạ, chỉ cần danh hiệu đó còn được bảo trì thì hắn vĩnh viễn ko thể bị coi là soán vương xưng đế được.

Ngày đó trong phủ đại tướng quân bị tàn sát ko biết bao nhiêu người, hắn vốn có năm nam bốn nữ nay chỉ còn 2 nam 1 nữa, thê thiếp vô số nay chỉ còn có 1 người.

Gặp phải tai ương này, hắn ko có nhiều lời nói bất cứ điều gì, chỉ là trong lòng cừu hận đối với An Nhâm Kình đã đạt tới vô cùng vô tận. Vốn hắn có chút hoài nghi, hoài nghi chuyện này ko phải do An Nhâm Kình gây nên nhưng binh lính kia xuất hiện làm mối nghi hoặc còn sót lại trong lòng hắn toàn bộ cũng đem bỏ đi rồi. An Nhâm Kình, An Nhâm Kình ! Thù này tất phải báo.

Cấm vệ quân đã vây quanh phủ đại tướng quân đồng thời phong tỏa Lâm Nguyệt thành, mà đại tướng quân cũng ko ngồi ko, các binh lính theo hắn bao năm trên sa trường hình thành đội ngũ giằng co vs cấm vệ quân. Phủ Tiêu Tuyệt sớm cũng đã bị cấm vệ quân vây kín, nếu ko phải hắn đi trước một bước tới phủ đại tướng quân, giờ này chỉ sợ đã bị đem nhốt vào thiên lao.

Trong Lâm Nguyệt thành, tin tức cũng đã truyền khắp, Hoàng thượng phái ám vệ hành thích đại tướng quân, đồng thời đại tướng quân cũng phái binh lính vào cung hành thích hoàng thượng soán vị, chỉ là bọn họ khó hiểu tại sao đại tướng quân ko tự mình đi trước đây ? Bây giờ vì việc này, đại tướng quân đã hoàn toàn phản bội Hoàng thượng.

Bên trong ngự thư phòng, An Nhâm Kình cau mày suy nghĩ sâu xa, hắn đã biết chuyện đại tướng quân gặp họa diệt gia, mọi người đều nói là do hắn phái ám vệ lẻn vào hành thích nhưng hắn chính thức việc gì cũng ko có làm, mà binh lính của đại tướng quân cư nhiên xông vào hoàng cung. Như vậy rốt cục là chuyện gì xảy ra? Ko lẽ có người tác quái? Bây giờ chỉ có thể nghĩ được duy nhất nguyên nhân đó nhưng hắn đối với người đứng sau giật dây kia 1 điểm cũng ko hề biết, thậm chí thật sự có người đó hay ko cũng ko hề biết.

Hắn muốn tìm đại tướng quân, nói rõ cái mối nghi hoặc trong lòng này nhưng đại tướng quân nhất quyết cùng hắn đối nghịch, ngay cả nói cũng ko nghe hắn nói hết lời, dù có nói được hết ra nhưng chắc chắn đại tướng quân trong lòng ko tin tưởng. Đại tướng quân sớm đã nhận định kẻ có ý đồ diệt môn phủ đại tướng quân chính là hắn, trong mắt y tràn đầy hận ý, tựa hồ là hận ko thể ngay lập tức cho hắn thiên đao vạn quả.

Tầm mắt rơi vào trên bàn án để ngọc tỷ, trong mắt hiện lên 1 tia tinh quang, có thể hay ko, ngay cả ngọc tỷ cũng là có người cố ý đặt ở Phượng Dương Cung? Chỉ là vì sao phải làm như vậy? Hơn nữa quả thật hoàng hậu cũng là lừa gạt hắn, *** hại An Kỳ Lạc, mặc dù hắn ko nghĩ đến thâm cứu nhưng chắc hẳn hoàng hậu cũng ko thoát khỏi liên quan.

An Nhâm Kình trong mắt xuất hiện tinh quang, hắn phải nhanh nhanh một chút đem chuyện tra rõ ràng, chứ nếu cùng đại tướng quân giằng co Lâm Nguyệt quốc chắc chắn gặp rối loạn, Thanh Tố quốc mà nhân cơ hội đó xuất binh thì quả là đại nạn.

Mà ngay lúc hắn định phái ám vệ đi điều tra chuyện thì bên trong ngự thư phòng xuất hiện thân ảnh màu đen, đi tới trước mặt An Nhâm Kình khom người, lạnh lùng nói: “Bẩm Hoàng thượng, ty chức có chuyện quan trọng cần bẩm”

Hai tròng mắt nguy hiểm mị lên, trầm giọng nói: “Phát sinh chuyện gì”

“Ty chức tuân mệnh hoàng thượng đi đièu tra tình hình phủ đại tướng quân ko có phát hiện bất cứ điều gì dị thường, mấy vị tướng quân vẫn tụ tập một chỗ bàn chuyện, về phần chuyện gì, trong phủ canh giữ nghiêm ngặt, ty chức ko thể tra ra. Nhưng là phát hiện một hiện tượng kỳ quái, nguyên lai thê thiếp cùng nữ tử, kể cả gia nhân trong phủ ko có chết mà là được đại tướng quân an bài đến một địa phương bí ẩn, canh gác cẩn mật làm ty chức cũng ko dám tùy tiện tới gần.”

An Nhâm Kình trong mắt lóe hàn quang, lạnh giọng hỏi : “Có thật ko” 

“Bẩm, là chính xác”

“Nhưng ngươi ko dám tới gần, làm sao biết bên trong an bài thê thiếp cùng nữ tử, thậm chí cả hạ nhân”

“Dù ko thể tới gần nhưng cũng có thể xem tình huống từ phía xa, hơn nữa cư nhiên ko có người làm sao cần an bài binh lính canh gác, nói cách khác rất có khả năng, chuyện tình diệt môn là do đại tướng quân cố ý diễn trò, làm cho mọi người cho rằng hắn vì bất đắc dĩ nên mới cùng Hoàng thượng đối đầu”

An Nhâm Kình trên mặt 1 mảnh âm trầm, phất tay nói: “Ngươi lui xuống trước đi, có sự tình gì phát sinh liền hướng trẫm báo cáo”

Ám vệ rất nhanh biến mất, An Nhâm Kình cũng lâm vào trong trầm tư. Hắn tin tưởng những lời ám vệ nói, bọn họ tồn tại từ khi khai quốc, sinh tồn vì Hoàng đế, ko có lý do nào để lừa gạt hắn.

Chỉ là An Nhâm Kình ko thể ngờ, ám vệ rời khỏi ngự thư phòng liền hướng Dạ Thánh môn đi tới.

Đứng trước An Kỳ Lạc, hướng hắn khom người nói: “Chủ tử, mọi việc ngài yêu cầu hết thảy đều đang tiến hành”

An Kỳ Lạc lạnh lùng cười: “Hoàng thượng là ko có hoài nghi các ngươi?”

“Chủ tử yên tâm, hắn hoàn toàn ko có khả năng nghi ngờ sự trung thành của ám vệ” Chần chờ một chút còn nói thêm “Chủ tử người có hay ko nói qua chuyện này hội thực hiện”

“Đương nhiên, sau khi chuyện này chấm dứt các ngươi sẽ ko phải tiếp tục sống cuộc đời âm u trong bóng tối, có thể quang minh chính đại sống dưới ánh sáng mặt trời, ta nói rồi bây giờ cũng ko có đổi ý qua”

Đây là lời nói thật, sau khi chuyện này kết thúc, hắn sẽ cho bọn họ trở lại với cuộc sống trong ánh sáng. Hắn muốn việc này kết thúc nhanh nhanh một chút để có thể cùng Tịch nhi đi ngao du sơn thủy.

Ám vệ nghe vậy trong mắt xuất hiện 1 tia chờ mong, khom người nói: “Đa tạ chủ tử thành toàn” Trong thanh âm có điểm kích động, cuộc sống này bọn họ đã chờ nhiều năm rồi, chỉ cần có thể làm cho sự tình nhanh nhanh một chút chấm dứt, bọn họ có thể được tự do rồi”

Ai muốn cả đời sống trong âm u? Ai muốn cả đời bị thao túng khống chế? Người nào sinh ra đã phải mang tính mạng mình trao cho Hoàng thượng quản? Sống giữa thế giới âm u, đột nhiên có người xuất hiện trước mặt họ, sau đó nói hắn có thể cho bọn họ tự do, có thể cho bọn họ cuộc sống dưới ánh mặt trời, để họ tự chi phối chính mình, ai có thể ko động tâm, ko chờ đợi?

Chỉ vì một câu nói của người kia, bọn họ có thể tùy tiện phản bội quá khứ vài thập niên trước, phản bội Hoàng thượng, quả thật phi thường buồn cười, khó tin. Nhưng mặc kệ vì cái gì, khí thế trên người hắn làm họ cảm thấy cảm phục, để cho bọn họ can tâm phản bội lại quá khứ, mặc dù vẫn như cũ chờ mong tự do nhưng nếu hắn nói đã thay đổi chủ ý, muốn họ quy phục hắn, bọn họ cũng sẽ ko có bất kỳ do dự nào mà đáp ứng. Nếu như là quy phục người kia, dù mất tự do cả cuộc đời cũng ko hối tiếc.

An Kỳ Lạc ngồi trên ghế nhìn ánh mắt ám vệ có chút kích động nói: “Ko nên cao hứng quá sớm, chuyện tình này ko biết đến bao giờ kết thúc, chỉ sợ lúc kết thúc cả tính mạng cũng ko còn”

Lặng đi một chút, trong mắt lập tức lại xuất hiện tia cuồng nhiệt, hướng An Kỳ Lạc cung kính nói: “Chủ tử yên tâm, thuộc hạ nhất định giữ mạng này đợi đến ngày nào đó được tự do”

Nhắm hai mắt lại, mở miệng nói ra những lời lạnh như băng: “Ngươi quá kích động rồi, tâm tính như vậy ko nên xuất hiện trên người ngươi, trở về cầm thùng nước đá tẩm bọt, tỉnh táo một chút đi”

“Thuộc hạ cáo lui”

Trong phòng chỉ còn lại một mình An Kỳ Lạc, Lam Tịch Nguyệt từ bên cạnh đi ra, nhìn phương hướng ám vệ rời đi, đột nhiên hỏi: “Vì sao cần nước đá tẩm bọt? Trực tiếp ném vào trong hàn đàm đi, ko dk sao?”

Cười nhẹ, ôm lấy trên thắt lưng nàng từ phía sau, nhẹ nhàng mà lôi kéo nàng ngồi trên đùi hắn, cúi đầu khẽ hôn lên trán nàng, vừa cười cừa nói: “Ngay cả Phong cũng ko dám xuống hàn đàm, hắn như thế nào chịu được ‘độ ấm’ trong đó đây?”

Nghe vậy, Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lên nhìn hắn, cười nhẹ nói: “Nói như vậy, ta thật phi thường lợi hại rồi, cư nhiên lại vào hàn đàm kia bơi 1 hồi”

Nghe thế, An Kỳ Lạc nhịn ko dk nhíu mày, đem nàng ôm chặt, cúi đầu nhẹ chà xát trên mặt nàng, nhẹ nhàng nói: “Sau này ko dk làm những việc ngốc như vậy, có biết hay ko?”

Nàng chẳng nhẽ ko biết, nàng như vậy làm hắn đau lòng muốn chết sao? Cư nhiên còn dám nói như thế, hình như ko thèm để ý đến bộ dáng hắn.

“Hảo!” Lam Tịch Nguyệt rất nhanh chóng trả lời, nếu ko thì ko biết hắn sẽ nói dài dòng cái gì nữa. Mà nàng thật sự hoài nghi An Lỳ Lạc có 2 tính cách, nếu ko tại sao chỉ trước mặt nàng mới dài dòng như vậy.

Nhéo mặt nàng, hắn mang theo thần sắc bất mãn nói: “Mỗi lần ngươi đều đáp ứng rất kiên quyết nhưng tuyệt đối ko đem chuyện đó để ở trong lòng”

“Ai nói vậy?”

“Chẳng nhẽ ko đúng”

“Đương nhiên ko đúng, ta mỗi lần đều rất nghiêm túc đáp ứng lời của ngươi”

“Tịch nhi....”

Đem người vùi sâu vào ngực hắn, nói 1 câu: “Vốn chính là rất nghiêm túc mà”

Hai mắt nhìn ngoài cửa rồi đột nhiên rời người hắn, ngồi thẳng dậy hỏi: “Ngươi lúc đầu thành lập Dạ Thánh Môn là vì chuyện gì? Tại sao bây giờ xem bộ dáng của ngươi dường như muốn đem Dạ Thánh Môn giải tán”

Một lần nữa đem nàng kéo vào trong lòng, tươi cười nói: “Như vậy chẳng nhẽ ko dk? Dù sao chờ chuyện kết thúc chúng ta cũng rời khỏi nơi này, tìm địa phương mà ngươi muốn tìm, Dạ Thánh Môn sẽ ko có người trông nom, tốt hơn hết là giải tán, để bọn họ tự mình hành sự”

Lam Tịch Nguyệt dường như bất mãn, nhíu đôi hàng mi thanh tú: “Ngươi còn chưa trả lời ta, ngươi ban đầu là vì cái gì muốn thánh lập Dạ Thánh Môn? Còn có, ngươi muốn theo ta tìm địa phương kia, nếu như đó chỉ là ta thuận miệng nói ra thì sao?”

“Ngươi hỏi nhiều như vậy, ta biết trả lời sao?”

“Đương nhiên là trả lời lần lượt từng vấn đề”

Bất đắc dĩ cười một chút, nhìn Lam Tịch Nguyệt ôn nhu nói: “Ta đương nhiên là muốn theo nàng rời đi, tìm địa phương mà Tịch nhi muốn tìm. Ta tin tưởng Tịch nhi nói những lời này ko phải là thuận miệng”

Nàng bất mãn lầm bầm: “Lại quên 1 vấn đề” Nhưng nếu hắn thật sự ko muốn nói, nàng thật sự ko muốn bắt buộc.

Đáy mắt tràn đầy ý cười, nhẹ nhàng đùa bỡn với sợi tóc ở trước mặt nàng: “Lúc mới bắt đầu, ta chỉ muốn tìm cho mình một nơi có thể sống yên ổn, một mực sắm vai nhân vật Vương gia vô năng, làm cho mọi người chỉ e ngại màu mắt huyết sắc của ta chứ cũng ko bao giờ nghĩ ta có cơ hội uy hiếp họ. Ta ko muốn cả cuộc đời cứ như vậy, mà trong lúc vô tình gặp được bí tịch, ta bắt đầu bố trí cho cuộc sống sau này, ta muốn tất cả những kẻ đã ăn hiếp ta phải chịu khổ cực. Chỉ lả ta tính hết thảy nhưng ko nghĩ lại gặp được ngươi”

Ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười kia, cười xấu xa một chút, nói: “Nghe khẩu khí của ngươi dường như ko vui khi gặp ta?”

Tăng lực đạo ở cánh tay, ép nàng chặt một chút, ko khiến đau đớn nhưng phải trừng phạt nàng một chút: “Ko cho nói bậy, ngươi biết rõ chuyện tình như vậy sẽ ko bao giờ phát sinh”

“ Vậy sao bây giờ lại muốn giải tán? 

CHƯƠNG 82: Dạ Thánh Môn chia rẽ [2]

“ Vậy sao bây giờ lại muốn giải tán? Không lẽ ngươi không muốn bọn chúng phải trả giá nữa sao?”

“Đương nhiên không phải! Chẳng phải còn chưa giải tán sao? Tịch Nhi từng nói muốn Lâm Nguyệt quốc diệt vong, đây chẳng phải là cái giá lớn nhất họ phải trả sao? Hơn nữa, chúng ta rời đi thì Dạ Thánh Môn phải làm sao? Tốt nhất là để mọi người rời đi tìm cuộc sống của mình.”

Nàng ngồi thằng dậy nhìn thẳng vào mặt hắn, thì thào nói: “Ta cảm thấy ngươi lương thiện rồi đấy”

Trên mặt tràn đấy ý cười, An Kỳ Lạc ôm eo nàng: “Là nương tử giáo dưỡng!”

“Ta dạy ngươi sao?” Nàng từ trước đến nay còn chưa từng lương thiện, làm sao có thể dạy hắn.

Ý cười trên mặt vẫn chưa dứt, hắn vòng tay ôm nào trở vào tư thất, vừa đi vừa nói : 

“Đương nhiên là có. Có nương tử bên cạnh, bọn họ ta không quan tâm.”

Nhìn hướng An Kỳ Lạc đi tới, trong mắt nàng xuất hiện tia đề phòng, giãy dụa. “Ngươi muốn làm gì?”

Cười cười, cúi xuống cắn vào mặt nàng: “Ngươi đoán xem.”

“Ách, không nên!”

“Nương tử, thương thế của ngươi đã khỏi?”

“Vậy thì sao?”

“Ngươi không nhớ ta đã từng nói sao?”

“Nói cái gì?”

“Lúc ngươi tỉnh ta đã nói chờ ngươi hồi phục.”

“Không...không phải, thân thể ta còn chưa hồi phục tốt, ta..ta cảm thấy đau đầu muốn ngất đây......Đừng!”

Không đợi Lam Tịch Nguyệt nói hết, An Kỳ Lạc cúi đầu ngăn chặn cái miệng nhỏ của nàng tiếp tục lải nhải, hắn đã chịu đựng mấy ngày rồi, chờ thương thế của nàng hồi phục, bây giờ sao có thể bỏ qua chứ? Hắn nhẫn nại đã sáu ngày rồi, chờ thương thế của nàng hồi phục, chia rẽ phụ hoàng và đại tướng quân, tổng cộng cũng sáu ngày rồi, trong sáu ngày này hắn vô cùng an phận.

Nhìn khuôn mặt của Lam Tịch Nguyệt bây giờ toàn bộ đều một màu hồng, An Kỳ Lạc cũng có chút đỏ mặt, ghé sát tai nàng cười nói: “Nương tử, mặt ngươi cũng hồng hết lên rồi, phải chăng cũng có chút chờ mong?”

Lam Tịch Nguyệt đảo mắt, một tia giảo hoạt hiện lên, vòng tay ôm lấy cổ hắn: “Phải rồi, thiếp rất nhớ tướng công nha, Lạc!”

Giống hệt như Lam Tịch Nguyệt nghĩ, An Kỳ Lạc chợt cứng ngắc người, khuôn mặt ửng đỏ, rồi càng ôm chặt nàng. Trong lòng vô cùng ảo não, tại sao lần nào nương tử có ý định sắc dụ hắn, hắn đều không kiềm chế được cả người run rẩy.

Nhìn bộ dạng hắn Lam Tịch Nguyệt không nhịn được phá lên cười, hắn thực sự rất dễ đỏ mặt, chỉ cần hơi sắc dụ một chút, lời nói hơi ám muội một chút, khằng định có thể khiến hắn đỏ mặt. Nhưng nàng rất thích bộ dạng này của hắn, vươn người lên, khẽ liếm vành tai hắn: “Tướng công, mặt ngươi còn hồng hơn thiếp nữa”

Cánh tay ôm càng chặt, mặt càng đỏ, hô hấp không yên, trống ngực đập liên hồi, thân thể còn phản ứng rất rõ ràng. “Ở đây không có người ngoài, vậy thì sao, nương tử chứng kiến cũng không sao cả. Nhưng nương tử sắc dụ ta như vậy, hẳn là đã sẵn dàng nhận hậu quả”

“Uhm!” Lam Tịch Nguyệt nói thẳng không che đậy, nàng đã chuẩn bị tốt từ cái lúc hắn ôm nàng, hơn nữa nàng cũng có điểm muốn hắn, vậy thì sao phải che giấu. Chỉ là nàng không biết, lời thừa nhận này khiến hắn thiếu chút nữa ngay cả phòng ngủ cũng không tới được.

Trong Lâm Nguyệt thành cục diện bây giờ chia làm hai phe. An Nhâm Kình cũng không có ý định hòa giải cùng đại tướng quân, vì tất cả cũng là do hắn làm trò. Trong thành người dân hoang mang lo sợ, phố xá vắng tanh.

Tại Thanh Minh thành cách Lâm Nguyệt thành cả trăm ngàn dặm nhìn trông có vẻ bình yên nhưng thực chất Lục vương gia bắt đầu biểu hiện rõ dã tâm của hắn, mà hoàng đế cũng đã có ý đề phòng. Chỉ là trưởng công chúa dường như đứng ở vị trí trung gian, nhưng có vẻ hơi nghiêng về phía hoàng đế, vì dù sao đại tướng quân cũng thần phục triều đình.

Thật vất vả mới gặp được Tư Đồ Triệt một lần nhưng hắn cũng rất bận không có thời gian uống rượu cùng hắn, mà những người tiếp rượu được hắn trên đời được mấy người. Cái tên Tư Đồ Minh kia biến đi đâu ko biết, Tư Đồ Triệt thì bận, mà hắn không muốn quay về trang. Hắn sắp nhàm chán đến mốc meo rồi.

Hắn đứng lên đi lên lầu không ai ngăn cản hắn mà cũng không ai có thể ngăn hắn được. Hay là đi tìm Tư Đồ lão huynh bồi dưỡng tình cảm.

Còn chưa đi tới cửa đã nghe từ trong phòng phát ra những âm thanh ám muội. Khúc Vân Kỳ chợt tức giận, đẩy cửa vào, nữ tử trong phòng kinh hô, Tư Đồ Triệt nhíu mày nhìn hắn, hắn vẫn mặc kệ từ từ đi vào.

“Ngươi muốn làm gì?”

Khúc Vân Kỳ trực tiếp đi đến giường vén màn lên nhìn nữ tử đang hoảng sợ, trong mắt hiện tia đố kỵ, nhanh chóng nói: “Đi ra ngoài.”

Thanh âm lạnh lẽo làm nàng rùng mình hoảng sợ, nép vào người Tư Đồ Triệt lại nghe hắn nói: “Ngươi đi ra ngoài trước đi.”

Đợi nàng rời đi, trong phòng chỉ còn hai người, Tư Đồ Triệt nhìn Khúc Vân Kỳ với vẻ mặt không kiên nhẫn: “Khúc Vân Kỳ, ngươi có biết ngươi rất phiền không? Lần này tới là có chuyện gì?”

Khúc Vân Kỳ dừng ánh mắt tại trước ngực hắn, đột nhiên hướng tới phía hắn, đặt hắn dưới thân mình, nheo mắt lại hỏi: “Hình như ta phát hiện ta yêu ngươi rồi, ngươi nói ta phải làm sao bây giờ?”

“Khúc Vân Kỳ ngươi đừng đùa quá đáng, không thì đừng trách ta trở mặt”

Khúc Vân Kỳ không để ý hắn uy hiếp cau mày nói: “Ngươi sao lần nào cũng nói có một câu thế, có cần ta tìm câu khác cho ngươi không? Uh, sau này ngươi đổi đi nói gả cho ta. Thế nào?”

“Khúc Vân Kỳ ngươi....”

Hắn vừa cười vừa nói: “Ngươi còn nhớ ta từng nói chứ, nếu gặp một người tửu lượng tốt hơn ta, ta sẽ kết huynh đệ hoặc lấy nàng làm vợ.”

Tư Đồ Triệt lặng đi một chút, trong lòng dâng lên dự cảm không tốt: “Tửu lượng của ta không tốt hơn ngươi?”

“Đúng vậy nhưng có người tốt hơn nhiều lắm”

“Khúc Vân Kỳ ngươi rốt cục muốn gì?”

“Không có gì đặc biệt, ta chỉ là muốn thực hiện lời mình nói”

Tư Đồ Triệt mặt không đổi sắc nói: “Ngươi muốn cùng hắn kết bái huynh đệ ta không có ý kiến”

Khúc Vân Kỳ cười lớn, nhìn tư Đồ Triệt vẻ mặt lạnh như băng, thì sao, hắn cũng không phải người ôn hòa nho nhã gì: “Chẳng lẽ ngươi bảo với ta ngươi không biết rằng đó không phải nam tử mà là công chúa của chúng ta, cũng là Kỳ vương phi của Lâm Nguyệt quốc bây giờ.”

CHƯƠNG 83: Ngươi thay thế gả cho ta. [1]

Tư Đồ Triệt hiện lên vẻ khiếp sợ trong mắt nhưng cũng không phản bác chỉ trầm giọng hỏi: “Ngươi làm sao biết?”

Nhẹ nhàng nghịch tóc hắn, Khúc Vân Kỳ cười nói: “Ngay cả việc này cũng không thể biết, ngươi quá coi thường Phiêu Miểu sơn trang rồi”

“Ngươi điều tra nàng?” Trong mắt hắn nổi lên sát khí, không có bất kỳ kẻ nào được phép thương tổn Tịch nhi.

Đối với sát khí trong mắt hắn Khúc Vân Kỳ căn bản coi như không nhìn thấy: “Cần gì tức giận, ta không điều tra nàng, chỉ là tìm hiểu một chút về ngươi thôi. Bởi vì có quan hệ với ngươi nên ta chỉ biết chút chuyện.”

“Sao ngươi lại muốn điều tra ta?”

“Đó là vì ta thấy hứng thú với ngươi. Hơn nữa, gần đây phát hiện ra, ta yêu ngươi rồi. Phong độ như ta lại yêu một nam nhân, quả là chuyện khó tin, nhưng ta không có ý định chạy trốn, chỉ là không biết ngươi có yêu ta không đây?”

Lời Khúc Vân Kỳ nói toàn bộ là thật, hắn vốn là điều tra Tư Đồ Triệt, không ngờ hắn lại là….. Sau sự kiện đó không còn người thân, huynh đệ tỷ muội hẳn đã chết hết, việc hắn thoát khỏi họa diệt môn vẫn là một bí ẩn.

Đối với nam nhân mình yêu, sao có thể để bí mật đó tiếp tục tồn tại. Hắn tiếp tục tra mới phát hiện trong hoàng cung còn một vị tiểu sư muội, là Lam Tịch Nguyệt, vậy thì đây hẳn là người thân duy nhất của hắn trên đời này.

Tư Đồ Triệt mặt lạnh nhìn Khúc Vân Kỳ: “Ta không có hứng thú với nam nhân nên sau này ngươi không cần tới tìm ta”

Khúc Vân Kỳ đưa tay lên mặt Tư Đồ Triệt, cười nói: “Không quan hệ, dù sao ngươi cũng không phù hợp với điều kiện của ta.”

Tư Đồ Triệt run rẩy, tính đến bây giờ cũng chỉ có Tịch nhi phù hợp yêu cầu của hắn, tức giận nói: “Không cho phép ngươi thương tổn Tịch nhi”

“Ta sẽ lấy nàng làm thiếu phu nhân nha, làm sao có thể thương tổn nàng”

“Ngươi điên rồi, nàng là Kỳ vương phi”

“Thì sao, chỉ cần giết An Kỳ Lạc hoặc phá hoại tình cảm hai người họ rồi mang nàng đi”

“Khúc Vân Kỳ, ta không nghĩ ngươi hèn hạ như vậy”

Nghe vậy ,thần sắc Khúc Vân Kỳ có chút thay đổi, như là oán hận nói: “Ta hèn hạ, thì sao? Vì ngươi, ta bây giờ không có cảm giác với bất cứ ai, phụ nữ xinh đẹp nhường nào cũng không khơi gợi được trong ta hứng thú, nhìn ngươi cùng người phụ nữ khác triền miên trên giường ta hận không thể giết chết cô ta. Mặc kệ muốn ta làm gì, người khác nói ta như thế nào ta cũng không quan tâm, ta yêu ngươi, dù ta biết chúng ta đều là nam nhân nhưng ta không thể kìm chế được, nếu tiếp tục kìm chế ta sợ ta điên mất.”

Tư Đồ Triệt không dám tin nhìn hắn nhưng vẫn không thể tiếp nhận cảm tình kia. Hắn là một nam nhân, thích phụ nữ sao có thể tiếp nhận tình cảm của một nam nhân khác: “Cho nên ngươi muốn thế nào?’

Khúc Vân Kỳ bình tĩnh trở lại cười nói: “Cho nên ta muốn ngươi gả cho ta”

“Không thể”

“Vậy thì ta phải đi phá hoại gia đình tiểu sư muội ngươi”

“Ngươi.....”

“Thế nào? Yêu cầu của ta rất đơn giản, chỉ cần ngươi thay thế sư muội gả cho ta, ta sẽ không tìm An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt gây phiền toái nữa. Hơn nữa ngươi còn có địa vị thật tốt, trên dưới Phiêu Miểu sơn trang sẽ nhất nhất nghe lời ngươi.”

Bình thường đều là hắn uy hiếp, hôm nay lại chuyển thành Khúc Vân Kỳ uy hiếp hắn, bởi vì hắn biết chỉ có dùng Tịch nhi mới uy hiếp được hắn, và cũng là phương pháp uy hiếp hữu hiệu nhất.

Khúc Vân Kỳ cũng không vội vàng, hắn có thể đợi.

Hồi lâu, Tư Đồ Triệt mở miệng: “Được, ta đáp ứng ngươi, nhưng phải chờ mọi chuyện kết thúc”

Khúc Văn Kỳ lắc đầu thì thào nói: “Như vậy sao được, mọi chuyện bao giờ kết thúc, tới khi nào mới kết thúc hả?”

“Chờ tới khi Lâm Nguyệt quốc cùng Thanh Tố quốc hợp thành một”

“Tốt, đến lúc đó ngươi nhất định không được đổi ý”

“Ta sẽ không gả cho ngươi, ta muốn ngươi gả cho ta”

Khúc Vân Kỳ hơi sững lại nhưng nhanh chóng lại tràn ngập tươi cười: “Không vấn đề ta có thể gả cho ngươi. Nhưng phải chăng chúng ta nên bồi dưỡng chút cảm tình”

Sau đó, trước con mắt kinh hãi của Tư Đồ Triệt Khúc Vân Kỳ cúi xuống hôn môi hắn. Đáng chết, Tư Đồ Triệt nhăn mi, hắn dường như cũng không bài xích nụ hôn này, hai cánh tay đẩy Khúc Vân Kỳ cũng buông lỏng dần.

Tư Đồ Triệt lòng tràn đầy ảo não đứng ở cửa sổ, nắm chặt song cửa, trên mặt ảo não, hắn rõ ràng là thích phụ nữ nhưng hắn không thể để Tịch nhi bị thương tổn, dù muốn hắn làm gì hắn đều chấp nhận. Tuy là nói vậy, cùng nghĩ như vậy nhưng thực sự chuyện này vẫn thật đau khổ. Nhìn lá cây bị gió cuốn bay hắn thấy mình cũng thật giống như vậy. Hít sâu một hơi hạ quyết tâm, chỉ cần Tịch nhi vui vẻ, Khúc Vân Kỳ không gây phiền toái thì mọi việc hắn làm cũng coi như được đền đáp.

Mặc dù Tịch nhi không có nói thích An Kỳ Lạc nhưng qua cử chỉ ánh mắt hắn hiểu An Kỳ Lạc không phải một người để nàng lợi dụng mà thực sự động tâm rồi. Mỗi lần ở chung một chỗ với An Kỳ Lạc nàng thực vui vẻ, dường như không biểu hiện rõ nhưng hắn hoàn toàn có thể thấy được.

Khúc Vân Kỳ nghiêng người tựa vào cửa, hắn đứng ở đó lâu rồi, nhìn Tư Đồ Triệt lâu rồi cảm thấy có chút mất mát. Hắn làm mọi việc vì Lam Tịch Nguyệt thậm chí đánh đổi thân thể mình cũng không do dự.

Đến bao giờ hắn mới có thể vì mình như vậy? Hắn ghen ghét Lam Tịch Nguyệt, nếu một ngày có người nắm giữ tính mạng của Lam Tịch Nguyệt, hắn sẽ đem tính mạng mình ra trao đổi sao? Đương nhiên rồi, việc đánh đổi thân thể so với tính mạng còn khó hơn nhiều lắm. 

Nghĩ tới đây Khúc Vân Kỳ có hơi hối hận. Có lẽ hắn không nên nóng lòng, bắt Tư Đồ Triệt yêu hắn thương hắn, chỉ cần hắn tiếp nhận mình cũng đã thực vui vẻ rồi. Tiếp nhận không nhất thiết phải là yêu.

Hắn trấn an mình, đột nhiên hỏi: “Ngươi bây giờ hẳn rất hận ta?”

Tư Đồ Triệt bình tĩnh đến đáng sợ, thản nhiên trả lời: “Mọi việc đều là ta tự nguyện, chỉ cần ngươi không thương tổn Tịch nhi”

“Trong lòng ngươi chỉ có Lam Tịch Nguyệt, mà nàng căn bản biết cũng không biết”

“Thì sao? Ta cũng không muốn nàng biết” Nếu nàng biết không biết sẽ xúc động làm ra chuyện gì nữa.

Mặc dù bình thường nàng ít nghe lời, thái độ cũng không thân thiết nhưng hắn biết mình chiếm một vị trí tương đối quan trọng trong lòng nàng. Chỉ là, nàng coi hắn là thân nhân duy nhất, vởi vậy hắn sẽ bảo vệ nàng không để nàng chịu bất kỳ thương tổn gì, bao gồm cả không để nàng lo lắng.

Khúc Vân Kỳ nhăn mi, tay nắm thành quyền, gầm nhẹ: “Việc này khó nói vậy sao? Hay là vì ta…ép buộc ngươi chuyện ngươi không muốn” 

Khúc Vân Kỳ lặng đi một chút: “Ta sẽ không cưỡng ép ngươi nữa, đến một ngày ta nhất định khiến ngươi tiếp nhận tình cảm của ta, ở cùng một chỗ với ta.”

Nói xong Khúc Vân Kỳ xoay người rời đi. Tư Đồ Triệt hít sâu một hơi, thân thủ sờ nơi vừa rồi Khúc Vân Kỳ động vào, trong mắt là thống khổ cùng bất đắc dĩ.

Tịch nhi, nếu như ngươi biết chuyện sẽ cảm thấy ta rất dơ bẩn sao? Sẽ không thèm nhìn hay thậm chí không muốn nghĩ đến ta nữa.

CHƯƠNG 83 [2]

Duẫn Hữu Phàm thương thế cũng đã hoàn toàn bình phục nhưng vẫn không tra được ngày đó kẻ nào tới phủ. Thanh Minh thành bây giờ cũng chỉ chú ý vào chuyện hoàng thượng và Lục vương gia.

Không biết vì sao trưởng công chúa chán ghét Lam Thanh Nguyệt nhưng nàng vẫn không có tổn hao gì. Đột nhiên hoàng hậu triệu nàng vào cung nói nhớ nhi nữ. Trưởng công chúa không thể làm gì được, dù sao nàng cũng đang ở vị trí trung gian.

Chủ yếu là hoàng thượng bây giờ đề phòng Lục vương gia nên quân lính của hắn không thể lẻn vào hoàng cung ám sát. Lam Thanh Nguyệt ở trong cung an toàn không biết bao nhiêu lần nếu ở ngoài chỉ sợ đã bị giết lâu rồi.

Mà Lam Thanh Nguyệt lại chỉ nhanh nhanh muốn rời cung, chỉ muốn gặp Duẫn Hữu Phàm. Ở phủ hắn đã không muốn gặp nàng nay tiến cung thì biến mất dạng. Vào cung nàng cũng chỉ gặp phụ hoàng. Ở trong cung cả ngày cũng không có việc gì làm, muốn hồi phủ nhưng mẫu hậu không cho, hỏi nguyên nhân thì nàng không nói, chỉ nói vì sự an toàn của nàng. Không lẽ vì chuyện thích khách lần trước sao? Đang nhàm chán dạo trong ngự hoa viên, một cung nữ chạy lại phía nàng vui vẻ hô to: “Công chúa, nô tỳ vừa nhìn thấy Phò mã gia tiến cung, đang ở trong ngự thư phòng bàn chuyện cùng hoàng thượng”

Nghe vậy Lam Thanh Nguyệt vô cùng mừng rỡ: “Ngươi nói thật, phò mã tiến cung đang ở trong ngự thư phòng?”

“Đúng vậy công chúa nô tý không dám lừa gạt người. Không tin người có thể đến ngự thư phòng xem”

Lam Thanh Nguyệt xoay người đi về phía ngự thư phòng, nhưng được vài bước chợt dừng chân, nhíu mi hỏi: “Không được, ngự thư phòng cấm nữ tử vào, dù có là ta cũng vô cùng hiếm được phụ hoàng cho vào”

Cung nữ vội nịnh nọt, đến gần Lam Thanh Nguyệt nhỏ giọng nói: “Công chúa không cần do dự. Hoàng thượng rất thương người nên dù người có vào ngài cũng nhất định không trách tội. Hơn nữa người cũng không cần thiết vào trong, đứng bên ngoài đợi Phò mã gia ra cũng được mà.”

Lam Thanh Nguyệt mặt ửng đỏ, nhẹ giọng nói: “Như vậy thật không có ý tứ”

Cung nữ cười hì hì nói: “Công chúa, người là nương tử của Phò mã, nương tử đi gặp phu quân có gì là không có ý tứ chứ?”

Lam Thanh Nguyệt hờn dỗi trừng mắt nhìn cung nữ kia rồi nhanh chóng chạy về hướng ngự thư phòng. Ngay sau đó, cung nữ mặt trầm xuống, khinh miệt cười lạnh: “Đúng là một nữ nhân ngu ngốc, chỉ sợ sau này chết như thế nào cũng không biết.”

Lam Thanh Nguyệt chạy đến trước cửa ngự thư phòng. Chờ hồi lâu thì thấy Duẫn Hữu Phàm đi ra, theo sau còn có trưởng công chúa. Nhìn thấy nàng, Duẫn Hữu Phàm trên mặt hiện vẻ không kiên nhẫn, còn trưởng công chúa vẻ mặt thản nhiên vô cùng.

Lam Thanh Nguyệt đương nhiên không nhìn ra vẻ mất kiên nhẫn của hắn, vội chạy tới nghênh đón, rất tự nhiên ôm cánh tay hắn, tựa đầu vào vai hắn, cong môi nói vẻ bất mãn: “Tướng công, sao lâu như vậy không tới thăm ta? Ta rất nhớ ngươi a!”

Duẫn Hữu Phàm rút tay mình ra, không thèm liếc nàng một cái nói: “Hoàng hậy nương nương triệu ngươi vào cung bồi nàng, ta đương nhiên không thể tới quấy rầy”

Lam Thanh Nguyệt trong mắt hiện một tia khó chịu, trưởng công chúa vội vàng kéo nàng lại bên người: “Thanh nhi ngốc, vào cung lâu như vậy nương rất nhớ ngươi, hôm nay rất muốn mang ngươi về nhà” Nhẹ liếc Duẫn Hữu Phàm, cười rất thần bí, nói thầm với nàng: “Ngươi đừng nhìn hắn lạnh lùng như vậy, thực ra cũng rất nhớ ngươi, chỉ là, ngươi biết đấy, hắn ít khi biểu lộ cảm xúc nên mới như vậy thôi”

Nghe vậy, Lam Thanh Nguyệt chợt đỏ mặt: “Ta cũng rất muốn về phủ, chỉ là mẫu hậu không cho ta rời cung, muốn ta ở lại bồi nàng”

Trưởng công chúa cố ý hiện vẻ mặt ai oán: “Như vậy còn bao lâu Thanh nhi mới có thể về nhà? Nương nhớ Thanh nhi muốn chết!”

Len lén nhìn Duẫn Hữu Phàm nàng nhỏ giọng nói: “Thanh nhi cũng rất nhớ nương, cả tướng công nữa”

“Vậy hôm nay ngươi về phủ đi” Thanh âm Lam Vũ Sâm vang lên phía sau, đầy sủng nịnh nhưng cũng có vẻ bất đắc dĩ: “Mẫu hậu ngươi cũng thật là, các ngươi mới thành thân, lại năm lần bảy lượt triệu ngươi hồi cung, thật làm khó các ngươi a!”

Lam Thanh Nguyệt mừng rỡ: “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, tạ ơn phụ hoàng”

Duẫn Hữu Phàm cực kỳ khó chịu nhưng không biểu lộ ra, quay lại hành lễ: “Vi thần tạ ơn hoàng thượng”

Bất mãn nhìn hắn, trong mắt hiện lên ý cười nói: “Phàm nhi, ngươi hẳn là nên đổi xưng hô thành phụ hoàng rồi chứ”

Chần chừ một chút: “Dạ, phụ hoàng!”

Trưởng công chúa đến bên hoàng thượng hành lễ rồi nói: “Hoàng huynh, chúng ta mang Thanh nhi về nhà, nếu hoàng tẩu trách tội, huynh phải đứng về phía tiểu muội nha!”

“Haha! Đó là đương nhiên! Trẫm ân chuẩn cho Thanh nhi về phủ, hoàng hậu đương nhiên không thể trách tội hoàng muội được”

Trưởng công chúa mang theo Lam Thanh Nguyệt ngồi xe ngựa về phủ, Duẫn Hữu Phàm cưỡi ngựa đi bên cạnh. Lam Thanh Nguyệt vén rèm cửa muốn nói chuyện với hắn, nhưng hắn vô cùng lãnh đạm, chỉ đôi khi nói vài câu còn lại đều là nàng tự nói một mình, những lúc như vậy đều là trưởng công chúa kéo nàng vào trong nói chuyện.

Từ hoàng cung về phủ tướng quân không phải xa nhưng cũng không gần, trong lúc họ đang đi đột nhiên có một toán hắc y nhân xuất hiện, không nói nửa lời lao vào tấn công. Duẫn Hữu Phàm trong mắt hiện lên sát khí, hắn vốn đã bị Lam Thanh Nguyệt làm tức giận nay lại có kẻ ngang nhiên tập kích xe của phủ tướng quân.

Rút kiếm ra cùng thị vệ xông lên phía trước, đột nhiên phía sau xe ngựa lại cũng xuất hiện một lượng lớn hắc y nhân. Duẫn Hữu Phàm cả kinh, nhanh chóng quay lại, nhưng kẻ thù rất nhiều và hành động lại rất nhanh. Ngay khi Duẫn Hữu Phàm vừa quay lại xe ngựa đã bị một chưởng đánh nát, chỉ còn lại hai người mặt mày tái mét ngồi phía trong.

Duẫn Hữu Phàm ánh mắt thâm trầm, nhanh chóng lao lên chém giết nhưng đối phương đông cũng không phải hạng tầm thường, hắn võ công có cao đến mấy cũng không thể địch lại được. 

Mà lại có một hắc y nhân từ phía sau trưởng công chúa lao tới cùng lúc với Duẫn Hữu Phàm, đẩy Lam Thanh Nguyệt ra khỏi xe ngựa. Mà trưởng công chúa vốn dĩ đang sợ hãi, trong mắt lại lóe lên tia chán ghét cùng sát khí, nhìn Lam Thanh Nguyệt bị đẩy ra ngoài âm thầm cười lạnh.

Duẫn Hữu Phàm đang chú tâm đối phó hắc y nhân, làm gì có thời gian rảnh mà để ý vẻ mặt mẫu thân. Hắc y nhân vừa rồi cũng bị Duẫn Hữu Phàm đả thương, còn Lam Thanh Nguyệt chắc do quá kinh sợ hoặc do nhìn cảnh chết chóc quá nhiều nên càng lúc càng xa Duẫn Hữu Phàm.

Duẫn Hữu Phàm muốn phân thân cứu nàng nhưng càng ngày càng nhiều hắc y nhân, bọn chúng không chủ ý công kích hắn nhưng lại hướng về phía trưởng công chúa. Hắn vốn đã không thích Lam Thanh Nguyệt nay mẫu thân lại gặp nguy hiểm đương nhiên phải cứu mẫu thân. Cũng vì vậy nên khi có hắc y nhân giơ kiếm chém xuống phía Lam Thanh Nguyệt cũng không có ai để ý, thị vệ dẫn theo cũng bị kéo vào cuộc chiến mất rồi. 

Mắt thấy Lam Thanh Nguyệt sẽ chết dưới mũi kiếm kia, trưởng công chúa trong mắt tràn đầy ý cười, chỉ là nàng còn chưa kịp đắc ý đã xuất hiện một thân ảnh màu tím một chưởng đánh bay hắc y nhân kia. Bị đánh bay ra ngoài, hắc y nhân phun ra một ngụm máu tươi, còn chưa kịp tức giận, thân ảnh màu tím kia đã mang Lam Thanh Nguyệt đi mất. 

Thấy thế, Duẫn Hữu Phàm muốn đuổi theo, dù chán ghét thế nào thì nàng ta cũng là thê tử của hắn, quan trọng nhất nàng là công chúa, để xảy ra vấn đề gì hắn làm sao ăn nói với Hoàng thượng. Nhưng hắc y nhân đông vô kể, quấn lấy hắn dù một số đã đuổi theo thân ảnh kia nhưng phần đông vẫn đang quần đấu cùng thị vệ.

Chứng kiến chuyện tình phát sinh, trưởng công chúa lặng đi trong giây lát, nháy mắt xuất hiện sát khí cùng tức giận. Kẻ kia là ai? Sao lại muốn phá hỏng chuyện tốt của nàng? Những hắc y nhân này thấy Lam Thanh Nguyệt bị mang đi mất cũng không còn muốn dây dưa thêm với Duẫn Hữu Phàm, đánh vài chiêu diễn trò rồi dần dần rút lui. Mà Duẫn Hữu Phàm bây giờ có muốn đi cứu Lam Thanh Nguyệt cũng không còn biết phương hướng nào mà đuổi theo. Còn những hắc y nhân đuổi theo thân ảnh kia nhưng căn bản họ biết công lực của mình không thể nào theo kịp tốc độ đó, trong lòng không nhịn được lạnh run, công phu phải cao cỡ nào mới có được tốc độ như vậy? 

CHƯƠNG 83: [3]

Lam Thanh Nguyệt rất nhanh khôi phục, ngẩng đầu nhìn nam tử đang kéo nàng bay qua bay lại trên không trung, kinh hô một tiếng, theo bản năng ôm chặt lấy hắn, thất thanh la: “Ngươi là ai? Thật to gan, dám khinh thường bổn công chúa.”

Khúc Vân Kỳ quay đầu mang đầy ý cười nói: “Khinh thường? Tại hạ khinh thường công chúa đâu, rõ ràng là Lam Thanh Nguyệt công chúa ôm tại hạ không buông”

Tử y nhân chính xác là Khúc Vân Kỳ, nhìn toàn bộ chuyện vừa phát sinh, hắn thừa hiểu âm mưu của trưởng công chúa, nhưng hình như đã nghe qua Tư Đồ Triệt nói Lam Thanh Nguyệt không thể chết hắn mới ra tay cứu nàng, nếu không nàng chết hay không chả có gì liên quan tới hắn, hắn sẽ không phí tinh lực đi cứu điêu ngoa công chúa này.

Lam Thanh Nguyệt mím chặt môi, bây giờ quả thật là nàng đang ôm chặt hắn, nhưng sẽ không có chuyện nàng buông tay, Khúc Vân Kỳ hướng phía nóc nhà cao vút bay đi, Lam Thanh Nguyệt không nhịn được thét một tiếng chói tai.

Khúc Vân Kỳ nhíu mi mất kiên nhẫn, hắn phát hiện, hắn đối với nữ nhân không có chút hứng thú, biểu hiện ôn nhu thường ngày phải chăng là giả bộ. Có khi nào hắn *** không được, lún quá sâu rồi? Nếu như đến cuối cùng Tư Đồ Triệt không chấp nhận cảm tình của hắn, hắn sẽ như thế nào? Chính hắn cũng không biết mọi chuyện sẽ như thế nào.

Ngay cả đầu cũng không động, lạnh giọng nói: “Im miệng, nếu không ta sẽ ném ngươi từ nơi này xuống”

“Ngươi dám!”

Khóe miệng nhếch lên, trong mắt hiện tia trêu tức: “Đừng tưởng ngươi là công chúa thì ta không dám ném ngươi xuống, trong mắt ta, không có khái niệm công chúa, nếu ngươi không có chút tác dụng, ta sẽ lãng phí khí lực đi cứu ngươi sao?”

Lam Thanh Nguyệt từ nhỏ đã được coi như bảo bối, đã bao giờ chịu vũ nhục như vậy, không để ý hét to: “Ngươi cẩu nô tài, dám ăn nói như vậy với bổn công chúa, phụ hoàng biết nhất định không bỏ qua cho ngươi”

Khúc Vân Kỳ nghe những lời này sự chán ghét càng hiện rõ, tay nhân tiện buông lỏng, theo đó Lam Thanh Nguyệt hét một tiếng chói tai ngã xuống mặt đất. Lam Thanh Nguyệt cơ hồ muốn ngất nhưng không ngất, chỉ là nằm bất động trên mặt đất, im lặng nhìn nam tử đang từ từ bay xuống.

Khúc Vân Kỳ tới trước mặt nàng, một lần nữa kéo lên tà tà cười nói: “Thanh Nguyệt công chúa nên yên phận một chút, đừng nghĩ mình là lá ngọc cành vàng. Nghe lời, thông minh hơn sẽ đỡ chịu nhiều đau khổ, ngươi hiểu chứ?”

“Ngươi....”

“Rắc” Thanh thúy âm thanh vang lên, đầu khớp xương vai nàng hẳn là lệch rồi, Lam Thanh Nguyệt đau không nói ra lời còn Khúc Vân Kỳ vẫn cười tà tà như cũ nói: “Ta vừa nói, ngươi nên thông minh một chút, nghe lời một chút, ngươi sao vẫn không hiểu vậy? Thấy chưa, bây giờ khớp xương vai lệch rồi, phải chăng cả bàn tay này cũng phế đi đây?”

Khúc Vân Kỳ đột nhiên phát hiện, hắn một chút cũng không thương hoa tiếc ngọc, cho dù trước đây trên mặt hắn luôn là tươi cười ôn hòa, tựa hồ đối với ai cũng nói chuyện rất tốt nhưng thực ra chưa có ai thực sự hắn coi trọng, chỉ trừ Tư Đồ Triệt, nhưng người kia lại là một nam nhân. Chẳng lẽ trời sinh hắn đoạn tay áo chi phích? 

Lam Thanh Nguyệt đau đớn môi run lên, nói không nên lời, chỉ nhìn Khúc Vân Kỳ, trong mắt không chỉ tức giận mà còn có vài phần e ngại. Thấy thế, Khúc Vân Kỳ túm lấy tay kia, hướng phía Hương Mãn lâu bay tới.

Tại bản doanh Dạ Thánh Môn trên đỉnh núi, Lam Tịch Nguyệt đứng hóng gió, trên người, trong mắt đều là một mảnh trong trẻo lạnh lùng, bên cạnh nàng, phi ưng hướng nàng kêu vài tiếng. Lam Tịch Nguyệt ngồi xổm xoa đầu nó nói: “Phi ưng, chúng ta về Thanh Minh thành đi”

Phi ưng thấp giọng kêu to một tiếng, dụi dụi đầu vào tay nàng sau đó bay lên, trong nháy mắt biến mất, Chủ nhân nói về Thanh Minh thành, nó đương nhiên phải đi trước dò đường.

Lam Tịch Nguyệt xoay người, phát hiện cách nàng không xa có một người đứng đó, mỉm cười nói: “Ngươi sao đã ra đây rồi?”

An Kỳ Lạc thở dài nói: “Ta không thấy ngươi nên thử ra đây tìm không ngờ ngươi thật sự ở đây.” Bỗng dừng một chút chần chờ nói: “Ngươi vừa nói về Thanh Minh thành, tại sao không nghe ngươi nói qua?”

“Ta đột nhiên quyết định còn chưa kịp nói với ngươi”

“Thật sự?” An Kỳ Lạc có chút buồn bã, nếu hắn không ra đây tìm nàng, có khi nào nàng không nói một tiếng sẽ dời đi.

Nhìn hắn, Lam Tịch Nguyệt trong mắt ảm đạm đi, nhẹ giọng nói: “Lạc, ngươi từng nói đáp ứng ta”

An Kỳ Lạc chấn động, có chút sững sờ nhìn Lam Tịch Nguyệt, lập tức trong mắt hiện một tia ảo não, nhẹ nhàng tới gần kéo nàng vào lòng: “Xin lỗi, Tịch nhi, chuyện như vậy sau này sẽ không phát sinh nữa.” Đúng vậy hắn đã nói tin tưởng nàng, đối với nàng tự tin cũng là đối với mình tự tin, hiện giờ sao lại không tin tưởng nàng, cũng là không tin tưởng chính mình.

Vùi mặt vào ngực hắn, nàng phải làm thế nào để hắn có cảm giác an toàn đây?

Đúng vậy, cảm giác an toàn, hắn chính là không có cảm giác an toàn. Có thể vì bóng ma quá khứ, cũng có thể vì nguyên nhân khác, hắn luôn nghĩ Lam Tịch Nguyệt sẽ rời bỏ hắn. Lam Tịch Nguyệt đương nhiên cảm giác được, nàng càng yêu hắn đồng thời cũng thêm đau lòng hắn.

Tay vòng qua ôm hắn, mặt vùi vào ngực hắn, thanh âm có điểm rầu rĩ nói: “Lạc, ta mới biết, Thanh Minh thành rất náo nhiệt, ngươi có muốn cùng ta đi xem một chút”

“Đương nhiên muốn cùng đi.”

“Dạ Thánh Môn làm sao bây giờ?” 

“Giao cho Phong được rồi, dù sao hắn cũng không phải lần đầu tiên làm chuyện này.”

“Ngươi xác thực không xứng chức bị Môn chủ này”

“Như vậy thì sao?”

CHƯƠNG 84: GIẾT CHẾT [1]

Lâm Nguyệt thành sớm đã loạn thành một đoàn, bọn họ cũng không có việc gì làm, ngồi một bên xem cũng nhàm chán. Nhân tiện Thanh Minh thành náo nhiệt, tốt hơn nhiều so với ngồi đây xem diễn trò, thuận tiện nháo thêm chút nữa cho thế giới náo nhiệt.

Phong phải ở lại Lâm Nguyệt thành cai quản Dạ Thánh Môn, mà An Cẩn Du cũng rất trắng trợn ăn không uống không ở đây, nhàn rỗi thì đùa giỡn mấy nha hoàn xinh đẹp, ngẫu nhiên giao tranh với vài hắc y nhân vài lần. Nhưng hắn không có việc cũng sẽ không đi trêu chọc Phong, bị đánh bại cũng không tính, dù sao hắn cũng cảm giác đang được giúp đỡ luyện công nhưng tên kia đánh thì đánh sao cứ phải đánh hắn hôn mê mất mấy ngày.

Vì An Kỳ Lạc đi chuyến này Phong cũng có chút buồn bực, hắn cũng muốn đi Thanh Minh thành giúp vui, nhưng hắn cũng biết Dạ Thánh Môn nhìn như không có chuyện gì gần đây, nhưng biết đâu chuyện tương lai, thân là hữu hộ pháp của Môn chủ, hắn đương nhiên biết mục đích những chuyện vừa qua, hơn nữa hắn cũng rất có hứng thú. Một quốc gia cường thịnh như vậy diệt vong trong tay họ, không biết có tâm tình như thế nào đây?

An Cẩn Du mỗi ngày đều đi dạo trong Dạ Thánh Môn, từ khi Lam Tịch Nguyệt tỉnh hắn đã có thể đi dạo rồi, chỉ cần không quấy rầy Lam Tịch Nguyệt là được. Mà hắn trong này tìm thật lâu, cuối cùng cũng tìm được chỗ nàng rồi, chỉ là hắn đột nhiên không muốn lại gần nàng, chỉ cần đứng xa xa mà thôi.

Hắn cũng không biết Dạ Thánh Môn muốn làm gì, vốn tưởng An Kỳ Lạc muốn làm Hoàng đế, muốn hành thích vua soán vị nhưng Lam Tịch Nguyệt nói với hắn, bọn họ không có chút hứng thú với ngôi vị hoàng đế, cho nên với hành vi của họ hắn rất khó hiểu, nhưng khó hiểu là khó hiểu, hắn chưa từng muốn làm rõ ràng. Bởi vì hắn cũng không hứng thú với ngôi vị, càng không hứng thú với Lâm Nguyệt quốc, có quan hệ gì với hắn?

Trong mơ hồ, hắn dường như cảm nhận được họ muốn Lâm Nguyệt quốc loạn thành một đoàn, không hứng thú ngôi vị, vậy thì hẳn là muốn Lâm Nguyệt quốc biến mất. Biến mất thì biến mất, chẳng qua không còn chức danh Vương gia. Vương gia gì chứ, hắn làm chán rồi, cũng muốn đổi một thân phận khác đây.

Trên đường từ Lâm Nguyệt thành đến Thanh Minh Thành, hai con tuấn mã chạy như bay, đi qua nơi nào cây cỏ nơi ấy đổ rạp như vừa có một cơn bão cuốn qua. 

Rất nhanh bọn họ tới cửa một tòa thành, An Kỳ Lạc nhìn cổng thành rồi nói: “Đây là tòa thành cuối cùng trong Lâm Nguyệt quốc rồi, đi cả ngày đường cũng đã mệt mỏi. Chúng ta nên dừng lại đây nghỉ ngơi trước đã, mai lại đi tiếp”

Lam Tịch Nguyệt khẽ gật đầu nói: “Được!”

Đây là tòa thành giáp ranh Lâm Nguyệt quốc và Thanh Tố quốc, vốn là biên cảnh lại xảy ra chiến tranh liên miên, bây giờ trở thành tình trạng ngư long hỗn tạp. Triều đình với nơi này cũng có điểm không thể tránh được.

Nơi này, nàng đã đi qua ba lần. Một lần từ Lâm Nguyệt quốc trở về Thanh Tố quốc, một lần là Thanh Tố quốc trở lại Lâm Nguyệt quốc còn một lần tất nhiên là khi nàng bị gả đến đây. Chỉ là, chưa có lần nào xem xét nơi này. Lần nào cũng có lượng lớn cao thủ hộ vệ lại đi vội vã, cũng không dừng chân nghỉ lại, cho nên không có cơ hội. Cho nên bây giờ quả thực là thời điểm thích hợp để quan sát cái nơi ngư long hỗn tạp này, đi trên đường nàng cảm thấy có một loại áp lực đè nặng tựa hồ như sắp có chuyện gì đó phát sinh với hai người tại nơi này.

An Kỳ Lạc cưỡi ngựa đi bên cạnh đột nhiên nắm lấy tay nàng nói: “Tịch nhi, chú ý cẩn thận ta cảm thấy nơi này tựa hồ không yên ổn.”

Cầm chặt tay hắn nàng đáp: “Yên tâm, ta sẽ chú ý”

Nhẹ nhướn mi, nhìn về phía một trà lâu bên đường, phía trong có không ít khách, trông cũng rất bình thường nhưng nàng cảm nhận được ban nãy có một ánh mắt sắc bén từ phía đó. Ánh mắt trầm xuống, trong đáy mắt xuất hiện tia sát khí, mặc dù mỗi lần chỉ đi ngang qua nhưng cũng đã đủ để khái quát tình hình nơi này, bây giờ quả thật tình hình đã khác mấy lần trước nhiều lắm.

An Kỳ Lạc cũng nghiêng đầu nhìn vào trong quán trà kia. Ánh mắt ánh lên vẻ nguy hiểm, tia tinh quang xẹt qua trong đáy mắt rồi vụt tắt, tay nắm Lam Tịch Nguyệt càng chặt nhanh chóng đi về phía khách sạn xa hoa. Nói là khách sạn xa hoa nhưng cũng chẳng thể sánh bằng một nhà nghỉ bình thường ở kinh thành. Nhưng có thể mở được khách sạn ở đây cũng bản lĩnh lắm rồi nếu không chỉ sợ hôm nay mở mai đã đóng cửa.

Đi vào trong khách sạn chỉ có vài vị khách, tiểu nhị thì uể oải ngủ gà ngủ gật, có khách đến cũng không biết. Hiếm khi An Kỳ Lạc tốt tính như hôm nay lay hắn dậy: “Cho chúng ta một gian phòng hảo hạng”

Tiểu nhị uể oải mở mắt, đang định mở miệng mắng thì bắt gặp ánh mắt huyết sắc của An Kỳ Lạc, vội nhảy dựng lên, tốc độ tuy khá hơn nhưng kỳ thực vẫn uể oải, bộ dạng không muốn. Đi phía trước An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt với tốc độ chậm như rùa nói: “Như vậy mời khách quan đi theo ta”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt tinh quang hiện lên, nhìn tiểu nhị phía trước, trên người hắn có khỉ thế chỉ thuộc về cao thủ. Chỉ là một tiểu nhị mà có thân thủ bất phàm, quả thực nơi này không thể khinh thường.

Tiểu nhị dẫn hai người tới gian phòng mà theo hắn là tốt nhất nơi này, vừa bước vào Lam Tịch Nguyệt không khỏi có chút giật mình, phòng này hoàn toàn có thể so sánh với bất cứ khách sạn nào trong kinh thành, cái này cũng là một khách sạn ở thị trấn bình thường sao? Liếc nhìn An Kỳ Lạc trong mắt ra vẻ hiểu rõ.

Còn không đợi Lam Tịch Nguyệt mở miệng nói gì, tiểu nhị vừa đóng cửa lại bèn quỳ gối hành lễ với An Kỳ Lạc: “Thuộc hạ tham kiến chủ tử!”

Quả nhiên khách sạn này là sản nghiệp của Dạ Thánh môn, làm cho nàng có chút ngạc nhiên là tiểu nhị nơi này biết thân phận của An Kỳ Lạc. Trong Dạ Thánh môn chỉ có vài người biết thân phận của môn chủ mà những người đó có vị trí trọng yếu, còn môn nhân thậm chí mặt nạ của Môn chủ cũng chưa từng thấy qua chứ đừng nói là khuôn mặt hắn.

An Kỳ Lạc cũng không hành động dư thừa chỉ lạnh lùng nhìn hắn: “Đứng lên đi, có chuyện gì phát sinh sao?”

Tiểu nhị lập tức đứng lên, thay bằng bộ dạng uể oải ban nãy là sự sắc bén, hắn liếc nhìn Lam Tịch Nguyệt rồi lộ vẻ chần chờ.

“Không cần cố kỵ, đây là phu nhân”

Lặng đi một chút, không nhịn được lại đem tầm mắt chuyển đến trên người Lam Tịch Nguyệt, nàng đang một thân nam trang nhưng đó không phải là vấn đề, chẳng phải phu nhân bị đại họa hủy dung sao? Sao người trước mắt lại có bộ dạng nghiêng nước nghiêng thành, không tổn hao gì? Không lẽ chủ tử có người phụ nữ khác? Cũng không phải, nhiều năm qua không nghe chủ tử có người phụ nữ nào khác ngoài phu nhân.

Đột nhiên từ bên cạnh truyền đến một trận hàn khí, làm hắn không khỏi rùng mình, chuyển tầm mắt từ Lam Tịch Nguyệt sang An Kỳ Lạc cung kính nói: “Chủ tử, gần đây có rất nhiều nhân sĩ quỷ dị xuất hiện ở Lâm Tố thành nhưng thuộc hạ không tra rõ được mục đích của chúng.”

“Không cần tra, mục đích của chúng là giết Kỳ vương tại đây”

Tiểu nhị cùng An Kỳ Lạc đồng loạt quay sang nhìn nàng với ánh mắt ngạc nhiên, không rõ sao nàng có thể khẳng định như vậy. Mà Lam Tịch Nguyệt thần sắc trong trẻo lạnh lùng coi như không thấy vẻ kinh ngạc của hai người.

An Kỳ Lạc quay sang nhìn tiểu nhị, lạnh giọng nói: “Như vậy không cần tra xét tiếp, ngươi lui đi!”

“Dạ, chủ tử, thuộc hạ cáo lui!”

Đợi trong phòng chỉ còn hai người, An Kỳ Lạc hỏi Lam Tịch Nguyệt với vẻ khó hiểu: “Làm sao Tịch nhi biết?”

“Tra được!” Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm nói rồi xoay người nằm xuống, cưỡi ngựa cả ngày trời rồi, bây giờ thật một nghỉ ngơi một giấc. Không biết tiếp theo sẽ gặp phải chuyện gì, không nghỉ ngơi đủ là không được.

An Kỳ Lạc ủy khuất kéo nàng ôm vào lòng, nhẹ hôn lên trán nàng nói: “Không cần gạt ta”

Rất tự nhiên ngả người sang bên cạnh gối đầu vào cánh tay hắn hỏi: “Sao lại gạt ngươi?”

“Ngươi luôn đi cùng ta làm sao có thời gian đi thăm dò chuyện này? Nếu nói trước khi rời khỏi Lâm Nguyệt thành cũng không có khả năng vì chuyện đó đột nhiên phát sinh, không lẽ trong Dạ Thánh môn có nội gian?”

“Không phải, nếu như tin tức bị lộ sẽ không có nhiều người tới đây như vậy, ai mà không biết Dạ Thánh môn Môn chủ võ công tuyệt thế vô song, tới giết chỉ sợ đến chết như thế nào cũng không biết. Mục đích của chúng là Kỳ vương chứ không phải Dạ Thánh môn Môn chủ”

“Ngươi muốn nói gì?”

Lam Tịch Nguyệt cười nhẹ: “Ngươi hẳn đã đoán ra được rồi!”

An Kỳ Lạc cười yếu ớt, ôn nhu nói: “Ta muốn nghe ngươi nói ra.”

Trong mắt xuất hiện mỉm cười nhẹ nhàng nói: “Chúng ta từ Lâm Nguyệt thành đi đã ba ngày rồi, trong ba ngày này hẳn không ít người nhìn thấy bộ dáng của ngươi mà ngươi lại đặc biệt như vậy. Bây giờ Lâm Nguyệt quốc có biến, ngươi lại đi về phía Thanh Tố quốc, dù là Hoàng thượng hay Đại tướng quân đều đề phòng muốn giải trừ hậu họa, họ mới muốn giết chết ngươi. Vì thế cho nên mới nhiều người ở đây, vì muốn đi tới Thanh Tố quốc phải đi qua nơi này. Mà cà Hoàng thượng cùng Đại tướng quân cùng ra lệnh đương nhiên người sẽ càng thêm nhiều, tình cảnh của chúng ta càng nguy hiểm.”

Cánh tay ôm nàng trong lòng càng chặt, trên mặt không có thần sắc kinh ngac, tựa hồ những kẻ kia không đáng để hắn để mắt tới, trong mắt chỉ có duy nhất một người. Nhạ nhàng nói bên tai nàng: “Yên tâm đi, sẽ không có gì nguy hiểm, bọn chúng chỉ biết ta là Kỳ vương chứ không biết ta là Dạ Thánh môn Môn chủ, dù là nơi xa xôi nhất Lâm Nguyệt quốc thì cũng là địa bàn của ta.”

“Ta mới không lo lắng, nếu không đã giết hết bọn chúng trên đường rồi.” Lam Tịch Nguyệt nói rất nhẹ nhàng nhưng trong giọng nói không có độ ấm, không có nhân tính. Như thể đối với nàng giết vài người cũng chả phải là chuyện gì đáng nói, không cần lo lắng, chỉ cần là kẻ chặn đường nàng hoặc là trở ngại nàng, toàn bộ đều phải chết.

An Kỳ Lạc tới trước mặt nàng cầm tay nàng đau lòng nói: “Tịch nhi sau này nếu như ngươi muốn giết người ta có thể làm thay không?”

“Tại sao?” Lam Tịch Nguyệt có chút khó hiểu.

“Vì giết người vốn là chuyện không tốt mà ta luôn muốn Tịch nhi vui vẻ, những chuyện không tốt như thế không làm phiền ngươi”

Tâm vui hơn, mỉm cười nhìn hắn nói: “Ai nói thế? Những lúc giết người ta rất vui vẻ”

Nghe vậy mặt An Kỳ Lạc tự nhiên xị xuống nhưng hắn nghĩ tới chuyện trọng yếu lập tức ngẩng mặt lên hỏi nàng: “Nhưng ngươi còn chưa nói làm sao biết chuyện này?”

“Không phải đã nói rồi sao? Tra được!”

“Vậy ngươi làm thế nào tra được? Ngươi cũng chưa từng rời xa ta.”

Khóe miệng tươi cười nói: “Vì ngươi ngốc quá mà”

Cúi đầu hung hăng hôn môi nàng, vốn chỉ định trừng phạt nàng một chút nhưng hắn đã quên hắn rất dễ bị nàng quyến rũ, chuyện gì cũng vậy, ngay cả hôn cũng nghiện rồi, không muốn dừng lại.

Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng quay mặt sang một bên, nói: “Ta mệt rồi”

Nghe vậy An Kỳ Lạc buông lỏng tay nhanh chóng cúi xuống ôm nàng từ ghế sang giường, trong mắt có chút đau lòng ôn nhu nói: “Vậy nghỉ ngơi một chút, khi nào ăn cơm ta sẽ gọi ngươi”

“Uh”

Hôn nàng một cái, nhẹ nhàng chỉnh lại chăn, rồi quay ra bàn đọc sách. Mặc dù hắn rất ít khi làm loại chuyện này nhưng đang rảnh rỗi hơn nữa tâm trạng tốt nên lật xem một chút, coi như biết tình huống mà không cần thuộc hạ báo cáo. Thuận tiện, suy nghĩ một chút về người kỳ quái bên đường, mặc dù không biết vì sao nàng biết là người của Hoàng thượng và Đại tướng quân nhưng hắn tin tưởng nàng nói thật. 

Lam Tịch Nguyệt nghiêng người nhìn An Kỳ Lạc, từ nơi này không thể nhìn rõ hắn thân ảnh. Trong mắt bỗng nhiên lạnh lùng, dù là An Nhâm Kình hay Viên Thiệu Uy cũng đã cảnh giác với An Kỳ Lạc, bây giờ ngay cả hướng đi của hắn cũng được coi trọng, như thế này hẳn là không biết cuộc sống của hắn sẽ không yên đi.

Bây giờ thật vất vả để tìm thấy tung tích của hắn, đối với kẻ có dũng khí một mình xông vào Ngự thư phòng của Hoàng thượng, lại có thể toàn thân trở ra, lại là vô năng Vương gia, chắc chắn rằng hắn sẽ không bao giờ dùng hai từ vô năng để hình dung về An Kỳ Lạc nữa, nếu không sẽ không phát sinh chuyện như bây giờ, phái ra một lượng lớn nhân sĩ để lấy mạng An Kỳ Lạc. Dường như hắn sợ điều gì đó, nhưng nàng nghĩ mãi không ra là gì.

CHƯƠNG 84 [2]

Trong khách sạn, tiểu nhị vẫn uể oải như cũ, khách nhân muốn ở trọ hay nghỉ ngơi đều phải tự thân ra chào hỏi hắn. Mà từ sau lúc An Kỳ Lạc tới khách điếm không biết có thêm bao nhiêu khách nhân vào nữa, ở đây ít người qua lại, bình thường khách không đông lắm, nhưng hôm nay quả thực tăng đột biến. 

Tình trạng này không làm cho tiểu nhị vui mừng mà còn khiến hắn tâm tình không tốt, người ngoài nhìn vào sẽ cho rằng hắn vốn có thể nghỉ ngơi nhưng đông như vậy đến thời gian uống ngụm nước cũng không còn. Nhưng không ai để ý, trong mắt hắn lóe tinh quang, với mỗi vị khách đều đánh giá một lần, nhưng những lúc nghiêm túc đó quả thật rất ít.

Rất nhanh, khách điếm đã kín phòng, những người đến sau thì đành ngồi ở tầng dưới nghỉ ngơi, dù sao thì trọ ở đây vẫn dễ ra tay hơn là sang những khách điếm bên cạnh.

Tiểu nhị một lần nữa về ghế ngồi, khách đã chật kín, bây giờ việc thức ăn nước uống cũng không phải việc của hắn nữa. Nhắm nửa mắt ngồi trên ghế ra vẻ uể oải, nhưng tinh quang lóe trong đáy mắt, nếu đúng như lời phu nhân nói thì tất cả bọn chúng là người được Hoàng thượng và Đại tướng quân sai phái nhưng sao lại chia làm vài nhóm, không lẽ còn có kẻ khác muốn gây bất lợi cho chủ tử? Tình huống nơi này bất thường từ ngày hôm qua, lại cũng không đi tra tiếp, hẳn là chủ tử cũng không rõ tình huống. Đột nhiên, có một vị khách mới vào từ trên lầu bước xuống, ngoắc hắn: “Tiểu nhị, mang cho bổn đại gia rượu cùng thức ăn ngon!”

Đây vốn không phải chuyện của hắn nhưng bây giờ hắn lập tức đứng dậy, tươi cười nịnh nọt nói: “Đại gia, ngài chờ, tiểu nhân nhanh chóng mang rượu cùng thức ăn lên trình ngài.”

Sau đó nhanh chóng đi vào phòng bếp bưng đồ ăn ra cẩn thận bày ra bàn, giống như lơ đễnh nói: “Hôm nay thật kỳ quái, khách lại đông như vậy, chật kín cả khách điếm, vị đại gia này ngài có biết có chuyện gì không? Má ơi, không lẽ sắp có chiến tranh?”

Khách nhân cũng không chú ý nhiều, vừa ăn vừa nói: “Cái này ngươi không biết đâu? Trên giang hồ đột nhiên xuất hiện hai lệnh giết chết, phân ra hai nhóm là triều đình và đại tướng quân, mục tiêu là Kỳ vương.”

Tiểu nhị trong lòng cả kinh, tin tức lớn như vậy mà bây giờ hắn mới biết, nhưng hắn cũng thấy kỳ quái, giang hồ cùng triều đình đâu có liên quan, sao lần này nhân sĩ giang hồ lại hưởng ứng lệnh của triều đình. Chắc rằng những nơi khác tin tức đã truyền đến hết rồi nếu không cũng sẽ không có nhiều người đến đây như vậy. Ngoài lệnh giết hẳn còn cung cấp hành tung chủ tử nếu không người vừa rời đi làm sao đã có nhiều kẻ biết mà đến đây như vậy.

Quả thực thế, An Kỳ Lạc vừa rời thành thì có lệnh phát ra, vì thế nên An Kỳ Lạc mới không hay biết gì, còn những kẻ nhân sĩ giang hồ thì sáng mắt vì một vạn hai hoàng kim nên đuổi theo muốn lấy mạng hắn.

Mà ngay lúc An Kỳ Lạc ngồi xuống bàn thì bên ngoài cửa sổ có thanh âm truyền đến. Hắn mở ra thì thấy bồ câu đưa tin xuất hiện trước mặt hắn. Rút tin tức trong ống trúc ở chân nó ra, nhìn thấy nội dung, trong mắt xuất hiện ánh sáng kì dị, bây giờ hắn mới thu được cái lệnh kia.

Không biết Lam Tịch Nguyệt xuất hiện lúc nào, nhìn phía sau hắn nhẹ giọng nói: “Chúng ta đi quá nhanh nên tin tức không kịp truyền đến, mà nó lại được phát ra sau khi chúng ta rời đi mấy ngày, bồ câu hẳn là bay từ lúc ấy đến bây giờ mới theo kịp chúng ta.”

An Kỳ Lạc bóng lưng có chút cứng ngắc, nắm chặt mảnh giấy trong tay, thanh âm lạnh lẽo nói: “Dám phát lệnh giết chết, bọn họ quả là ngại sống quá lâu rồi”

Lam Tịch Nguyệt đau xót, lại gần ôm lấy thắt lưng, úp mặt vào lưng hắn, nhẹ nhàng nói: “Lạc, bọn họ sẽ vì quyết định ngu xuẩn này mà phải trả giá”

Cảm thấy được sự lo lắng của nàng, An Kỳ Lạc cũng buông lỏng, thoải mái hơn, quay người lại ôm lấy nàng nói: “Tịch nhi, đương nhiên rồi, chúng dám phát lệnh này ta sẽ không bỏ qua dễ dàng, hơn nữa còn ra giá một vạn hai hoàng kim, ta chỉ đáng giá như thế sao?”

“Đúng vậy, ít nhất cũng phải mười hai vạn hoàng kim”

“Chỉ thế thôi sao, Tịch nhi?”

“Thế ngươi còn muốn bao nhiêu nữa? Nhưng đó cũng là đối với người khác mà thôi.”

Nghe thế, bất mãn trong lòng bỗng tan biến, vùi đầu vào tóc nàng nhẹ giọng hỏi: “Thế đối với Tịch nhi thì như thế nào?”

“Báu vật vô giá!”

“Cái gì?”

“Lời hay không nói hai lần”

Cánh tay siết chặt, nhẹ nhàng nói bên tai nàng: “Lặp lại lần nữa!”

Mà Lam Tịch Nguyệt không chút do dự nói: “Không!”

Trong giọng mang ý tứ làm nũng, khẽ cắn vành tai nàng: “Lại một lần nữa đi mà!”

Không nhịn được rụt cổ, nhảy ra khỏi vòng tay hắn, che cái tai vừa bị hắn cắn lại, làm An Kỳ Lạc cảm thấy hụt hẫng muốn ôm nàng, tay vươn được nửa đường thì bị nàng chặn lại: “Ngươi muốn như thế này đối phó với đám nhân sĩ kia sao?”

An Kỳ Lạc mặt dày duỗi tay ôm lấy nàng, đặt nàng ngồi trên đùi hắn, khẽ vân vê tóc nàng nói, lạnh nhạt nói: “Yên tâm, giang hồ nhân sĩ không thể đả thương ta, nhưng ta cũng có điểm tức giận, ta thật ra không làm gì mà bọn chúng dám tự nhiên phát lệnh như vậy”

Lam Tịch Nguyệt nghiêng đầu nhìn hắn, Cái gì cũng không làm? Hình như tình trạng Lâm Nguyệt quốc bây giờ là một tay hắn tạo ra, hắn bây giờ dĩ nhiên mặt không đỏ tim không loạn nói không làm gì. Nhưng hắn nói cũng có chút đúng, một đám giang hồ nhân sĩ thì có thể làm gì Dạ Thánh môn Môn chủ đây?

Đêm, rất an tĩnh, dưới lầu cũng không còn tiếng động, thật giống như không có người tồn tại, thực ra là tất cả bọn chúng đều ngã gục trên bàn, trên giường. Không chết, chỉ là đang ngủ thôi, nhưng ngủ thật trầm giống như chết vậy, giống như bị hạ dược, tất nhiên rồi, trong cơm tối đều hạ thuốc mê, làm sao có thể để chúng an lành khi có ý đồ giết chủ nhân nơi này chứ.

Thừa dịp trăng sáng, một toán người đi vào trong khách điếm, đem trói tất cả đám nhân sĩ lôi ra ngoài, cũng không biết là đưa đi đâu.

Chỉ là, ở nơi này giải quyết tốt nhưng những kẻ ở khách điếm khác lại muốn ngo ngoe tiến tới rồi, đâu phải tất cả mọi nơi đều là sản nghiệp của Dạ Thánh môn, đương nhiên không thể hạ dược. Mà ngay sau khi đám người ở đây được giải quyết, lại có một đám khác lén lút tiến vào. 

CHƯƠNG 84 [3]

Lam Tịch Nguyệt nằm trong lòng An Kỳ Lạc cảm thấy bất an mà xoay người, vùi mặt vào ngực hắn, nhẹ nhàng cọ xát rồi an tâm ngủ tiếp, mà An Kỳ Lạc ôm chặt nàng, trong lòng cảm thấy thập phần ngọt ngào. Đêm quá tối, ngay cả ánh trảng cũng không phát hiện được độ cong nguy hiểm trên gương mặt hai người, vẫn như cũ tản ra bạch sắc dịu dàng.

Một bóng đen tiến vào từ cửa sổ, trong lòng cảm thấy nghi hoặc? Như thế này là sao? Kỳ vương gia ngủ cũng không đóng cửa sổ. Tầm mắt chuyển đến trên giường, dưới ánh trăng mờ, chỉ thấy Kỳ vương ôm một bóng ngươi. Kẻ nọ giật mình kinh ngạc, hôm nay Kỳ vương vào thành không thấy mang theo nữ tử mà chỉ có một nam nhân xinh đẹp, không lẽ Kỳ vương gia đoạn tay áo chi phích?”

Mặc dù có chút kinh ngạc nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ cần một nhát kiếm lấy mạng Kỳ vương là đã có thể có một vạn hai hoàng kim. Xem ra hắn là người đầu tiên tới đây, mặc dù nghe nói gần đây Kỳ vương gia có không giống lúc trước nhưng quan niệm bao năm nay trong lòng dân chúng không dễ thay đổi, không tận mắt nhìn, nghe thấy sẽ không tin tưởng đó chính là vô năng Vương gia. Trong lòng cười gian một chút, nhanh chóng chạy tới, chỉ một nhát kiếm, một vạn hai hoàng kim sẽ là của hắn!

Nhưng còn chưa tới bên giường một bóng đen nữa đã lao vào, đã có người đến trước, hắn không thể đem một vạn hai hoàng kim dâng tặng cho người khác được. Mà kẻ trong phòng giật mình xoay người lại, hai người đứng đối diện nhau.

Bọn họ còn chưa có hành động gì, cửa phòng mở ra lại có một hắc y nhân tiến vào, hai người trong phòng cả kinh xoay người nhìn hắn, mà kẻ vừa vào thấy trong phòng có hai người cũng kinh ngạc nhưng rất nhanh bình tĩnh, chú tâm vào An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt. 

Mà hai người, vẫn là chìm trong không khí ngọt ngào, nhìn thấy như vậy, ba hắc y nhân không khỏi cười lạnh, xem ra việc lấy đầu Kỳ vương hôm nay thực dễ dàng, cái quan trọng là giải quyết những nhân sĩ giang hồ khác mà thôi. 

Ba người giằng co mà không người nào đi giết An Kỳ Lạc vì chúng cho rằng đây là vật đã nằm trong tay, vấn đề đau đầu ở đây là hai người còn lại, mà tự nhiên lại có hắc y nhân thứ tư tiến vào. Một căn phòng rộng rãi nay biến thành chật chội rồi.

Lam Tịch Nguyệt nằm trong lòng An Kỳ Lạc từ từ mở mắt, nhìn một đám hắc y nhân không khỏi buồn cười. Hẳn là chúng đánh nhau xong kẻ thắng mới lại đây lấy đầu An Kỳ Lạc.

An Kỳ Lạc ôm chặt nàng, cũng từ từ mở mắt nhìn đám hắc y nhân kia. Hắn mở cửa sổ, cửa đi, thậm chí còn không cài chốt, hẳn là những kẻ nên đến đã đến rồi.

Trong lòng vẫn ôm Lam Tịch Nguyệt như cũ nhưng người đã đứng lên một chút, chống tay nằm nghiêng người, hướng phía bốn hắc y nhân kia mở miệng nói: “Mọi người dường như rất có hứng thú với đầu của bổn vương, nhưng tiếc là bổn vương chỉ có một, không biết phải dành tặng ai đây, chi bằng là ngồi lại thương lượng một chút.”

Không gian đang yên tĩnh chợt vang lên thanh âm làm bốn hắc y nhân cùng quay người lại nhìn kẻ trên giường, thì chợt thấy Kỳ vương vốn đang ngủ say nay lại nằm nghiêng trên giường. Thấy thế, bọn họ đột nhiên hoảng sợ, lùi lại mấy bước, nhưng vừa lùi lại thì cửa đã đóng, nến trong phòng cũng vụt sáng.

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lên, cười đến tà mị nói: “Nếu đã đến sao rời đi sớm vậy? Cái các ngươi muốn là đầu của Kỳ vương gia còn chưa lấy được sao đã định rời đi?”

Lời nói mặc dù thản nhiên nhưng tựa như băng hàn ngàn năm, lạnh thấu xương, làm cho người ta không thể động đậy, tựa như vô lực. Ngay sau đó, tiểu nhị từ sau bình phong bước ra, theo sau là các tiểu nhị khác trong khách điếm, hoàn toàn không còn bộ dạng tươi cười nịnh nọt.

Trong giây lát, đám nhân sĩ bị vây ở trung gian, vẻ mặt kinh ngạc cùng khó hiểu nhìn đám tiểu nhị, vốn biết đây là nơi ngư long hỗn tạp, loại người gì cũng có nhưng không nghĩ tời chỉ là tiểu nhị mà cũng là cao thủ. Mà bọn họ có quan hệ gì với Kỳ vương đây, nếu không cũng sẽ không đến giúp hắn đối phó bọn họ.

Tiểu nhị hướng phía An Kỳ Lạc cung kính nói: “Tiếp theo làm như thế nào, chủ tử phân phó”

Vẫn như cũ nằm trên giường, tay cũng chưa rời khỏi tóc Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm nói: “Xử lỹ như cũ đi”

“Dạ!” Tiểu nhị quay người nhìn đám giang hồ nhân sĩ cười lạnh phất tay: “Trói tất cả lại”

Đám nhân sĩ giang hồ đang muốn phản kháng đột nhiên thấy đầu óc quay cuồng rồi ngã xuống mặt đất. Kỳ thực từ lúc bước vào đây bọn họ đã hút phải vô số mê hương không màu không mùi, muốn trói bọn họ lại quả thực dễ như trở bàn tay.

CHƯƠNG 85 [1]

Cả đêm dường như chưa ngủ, bây giờ mới được an tĩnh, An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt đều an tâm ngủ, nghỉ ngơi để mai tiếp tục lên đường, chuyện nhân sĩ giang hồ kia để thuộc hạ xử lý là được rồi.

Ngày thứ hai, bọn họ dường như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh tiếp tục lên đường còn trong giang hồ truyền đi một tinh tức khiếp đảm. Đám nhân sĩ muốn lấy đầu An Kỳ Lạc đều bị một lưới bắt hết, không chỉ thế, An Kỳ Lạc thủ đoạn tàn nhẫn, phế bỏ võ công, bắt bọn họ uống độc dược, tuy không chết nhưng không thể nói, tay chân không thể cử động, như vậy đâu có khác gì một phế nhân. Mà đám người đó toàn bộ bị ném vào rừng hoang ngoài Lâm Tố thành, trở thành mồi ngon cho chó sói, qua một đêm chỉ còn vài người sống sót nhưng cũng trong tình trạng vô cùng thê thảm.

Tin tức truyền đi không phải nhanh bình thường, so với An Kỳ Lạc cùng Lam Tịch Nguyệt cưỡi ngựa phải nhanh gấp mấy lần. Cũng vì vậy nên đi đường không gặp trở ngại gì, có chăng cũng chỉ là mấy kẻ tự cho mình là võ công cao cường. Về phần tin tức này khi nào truyền đến kinh thành, đến Hoàng thượng cùng Đại tướng quân thì bọn họ không cần quan tâm rồi, chỉ cần biết bọn họ sẽ rất nhanh biết được khi Lâm Tố thành phát sinh truyện này thì cùng lúc đó Lâm Nguyệt thành càng thêm hỗn loạn.

Rất nhanh đi mấy ngày đã sắp tới Thanh Minh thành, chỉ đến mai là sẽ tới nơi, bọn họ cách Thanh Minh thành khoảng năm dặm đường rừng, rất nhanh sáng mai sẽ tới nơi.

Trong đêm tối, có ánh sáng trong rừng cây cùng tiếng củi nổ mạnh, trên đống lửa còn có thỏ hoang nướng đã chín vàng. Tại gốc cây gần đó An Kỳ Lạc ngồi dựa vào cây đại thụ, vẻ mặt ôn nhu nhìn Lam Tịch Nguyệt đang gối lên đầu hắn ngủ, tay vỗ nhẹ gương mặt nàng. Ánh trăng bạc cùng ngọn lửa vàng chiếu sáng, không gian như vừa có gì đó lãng mạn vừa có gì đó ấm áp.

Con thỏ nướng chín vàng tỏa mùi hương thơm ngát, Lam Tịch Nguyệt khẽ trở mình, từ từ mở mắt, vẫn như cũ nằm trên đùi An Kỳ Lạc ngẩng đầu nhìn hắn thản nhiên hỏi: “Vì sao ta ngủ thiếp đi?” Hơn nữa có thể ngủ sâu như vậy.

Ngón tay sủng nịnh vuốt ve khuôn mặt nàng, cười nói: “Vì ban nãy chưa ăn, bây giờ thịt thỏ đã nướng chín, đương nhiên là dậy rồi.”

Cầm tay hắn hỏi: “Ngươi nói vậy là có ý gì?”

Chống lại hàn quang trong đôi mắt nàng, vội vàng cười khan, mang con thỏ lại hỏi: “Nương tử muốn ăn chỗ nào nhất?”

“Có tim không hả? Chỗ tốt nhất là tim rồi!”

An Kỳ Lạc mặt biến sắc, tim? Miệng cười khúc khích: “Ta tưởng mấy cái đó không ăn được nên mang ném cả rồi.”

Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt tiếc hận nhìn An Kỳ Lạc nói: “Ném? Thật lãng phí. Vậy thì ăn cổ đi.”

An Kỳ Lạc cảm giác được gió lạnh sau lưng, nhanh chóng vặn một cái đùi đưa cho nàng, cười cười: “Cổ có gì ngon? Ăn đùi đi, đây mới là chỗ ngon nhất đấy.”

Trong đáy mắt lóe hàn quang, nhưng cũng vẫn cầm đùi mà An Kỳ Lạc đưa cho chậm rãi ăn, nhìn nàng ăn hắn mới cảm thấy thả lỏng một chút. Mà sau đó, An Kỳ Lạc vươn người ra phía sau nghe ngóng, đột nhiên một chưởng dập tắt đống lửa rồi ôm Lam Tịch Nguyệt phi thân lên cây.

Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút đang muốn hỏi có chuyện gì thì đột nhiên chớp mắt, an tĩnh trong lòng An Kỳ Lạc quay đầu nhìn phía xa xa, có ánh đèn dầu, mơ hồ còn có tiếng vó ngựa di chuyển về hướng này. Nghe thanh âm thì cũng khoảng mười người, sao bây giờ lại có nhiều người như vậy ở đây, muốn lấy đầu An Kỳ Lạc cũng không phải. 

Rất nhanh những người đó đến nơi họ vừa ngồi nhưng không dừng lại mà trực tiếp phóng qua, kể cả đám lửa mới dập tắt cũng không để ý. Nhưng Lam Tịch Nguyệt từ ánh trăng yếu ớt nhìn qua được gương mặt họ, chậm chạp cũng không biểu lộ gì.

An Kỳ Lạc cánh tay ôm chặt nàng, nhẹ nhàng đáp xuống đất, nhìn hướng những người đó đi nhẹ giọng hỏi: “Có muốn đi xem một chút không?”

Nghe vậy, trong mắt Lam Tịch Nguyệt có tia khó hiểu, rất nhanh trở nên lãnh liệt, kiên định nói: “Muốn, đi xem một chút”

“Vậy lên ngựa đi”

Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút, quay đầu lại đã thấy hai con ngựa xuất hiện từ lúc nào. Trong lòng ấm áp, hắn hỏi nàng có muốn hay không nhưng đồng thời cũng đã triệu hồi ngựa. Không nói gì, xoay người lên ngựa, trực tiếp đuổi theo đám người kia, mà An Kỳ Lạc cũng theo sát phía sau.

Đi thẳng về phía trước khoảng nửa canh giờ, dĩ nhiên ở đây lại có một trang viện, đám người đó đi vào từ cổng lớn nhưng hai người chỉ có thể len lén đi vào.

Cho dù là trong đêm, trang viện này cũng vẫn ánh lên vẻ đặc sắc, chỉ là nàng không quan tâm quang cảnh, nhanh chóng tiến vào như chỗ không người, thủ vệ sâm nghiêm với nàng cũng chỉ là thùng rỗng kêu to. Hướng tới nơi sáng đèn, lại có thị vệ canh gác nghiêm ngặt hơn, cùng đám người lúc nãy. Trực giác mách bảo cho nàng biết, người nàng cần tìm đang ở đây, hai mắt nhìn chằm chằm cửa sổ sáng đèn, mà An Kỳ Lạc ở phía sau cũng không gấp gáp, lúc nào hành động tùy nàng quyết định.

Chần chờ một chút Lam Tịch Nguyệt né thị vệ thả người vào trong sân, còn chưa đến phòng đã nghe thanh âm mập mờ, Lam Tịch Nguyệt lặng đi, hắn còn giấu nữ nhân ở nơi thâm sơn cùng cốc này? Không nói nơi này hoang vắng mà đường đi cũng xa, sao hắn phải phiền toái như vậy?

An Kỳ Lạc nhẹ khiêu mi, đương nhiên không nghĩ hắn tới nơi này để triền miên cùng mỹ nhân. Quay mặt về phía Lam Tịch Nguyệt, nhìn không thấy vẻ mặt nàng, chỉ lặng đi một lúc nàng quay sang nhìn hắn: “Thật sai lầm đến đây, chúng ta đi thôi”

Nhưng nàng vừa quay người bước ra, trong phòng truyền ra một thanh âm nữ tử nhu hòa: “Hoàng thượng, Tịch nhi sống tốt chứ?”

Thanh âm kia, dù đã qua mười sáu năm, Lam Tịch Nguyệt cũng sẽ không quên, là thanh âm lúc mới sinh nàng nghe được, cũng chỉ nghe được một lần. Là nàng sao? Là nàng? Nàng vừa nói Tịch nhi? Nhưng chẳng phải nàng đã chết rồi sao? Nếu như nàng không chết sao lại ở nơi này? Sao Lam Vũ Sâm lại giấu nàng ở đây?

Lam Tịch Nguyệt còn đang suy nghĩ hỗn loạn, thanh âm vui vẻ của Lam Vũ Sâm truyền tới: “Nàng sống rất tốt chỉ là không biết chuyện ngươi còn sống, ta đang đợi một cơ hội tốt nói cho nàng, để nàng không khỏi giật mình kinh hoảng.”

“Uh, hết thảy người làm chủ, chỉ là ta rất tưởng niệm Tịch nhi, muốn mau mau được nhìn thấy nàng.”

“Rất nhanh, rất nhanh sẽ gặp nàng.”

“Những năm qua là hoàng thượng chiếu cố tốt Tịch nhi, nếu không thần thiếp cũng không biết phải làm sao!”

“Ngốc, trẫm không chiếu cố nàng thì ai chiếu cố nàng đây? Nàng là nữ nhi của trẫm, mỗi lần nhìn thấy nàng trẫm như thấy được ngươi, một thời gian nữa, trẫm muốn tìm một hôn sự tốt cho nàng xuất giá.”

“Hết thảy hoàng thượng làm chủ, được hoàng thượng tứ hôn là vinh dự của Tịch nhi.”

CHƯƠNG 85 [2]

Lam Tịch Nguyệt cả người cứng ngắc đứng ở bên ngoài, móng tay đâm sau vào da thịt, nhưng không cảm thấy đau đớn, nàng không chết, nàng cư nhiên sống ở đây mười sáu năm, làm nàng tưởng rằng nàng đã chết, luôn muốn tìm hoàng hậu báo thù. Mà nàng thậm chí nàng sống như thế nào cũng không biết, tất cả là Lam Vũ Sâm nói, nàng luôn tin không tra thử, hay thực sự nàng quá tin hắn rồi.

Chỉ là, nếu nàng không chết sao Lam Vũ Sâm còn đối xử với nàng như vậy? Nàng không phải nữ nhi của hắn sao? Sao không quan tâm nàng, để nàng ở nơi hoang vắng, thậm chí đẩy nàng vào hiểm họa. Tuy sự việc sau đó không phải thế nhưng cho nàng đi hòa thân chẳng phải là đẩy nàng vào chỗ chết sao.

Hắn không phải yêu nàng sao? Mỗi đêm đều chạy tới đây nhưng sao lại đối xử tệ bạc với nữ nhi của hai người như vậy?

An Kỳ Lạc nhẹ nhíu mi, đau lòng kéo nàng vào lòng, trong mắt thoáng hiện sát khí, hắn sẽ không bỏ qua cho kẻ làm thương tổn Lam Tịch Nguyệt cho dù đó có là mẫu thân cùng phụ thân của nàng. Cúi đầu hôn nhẹ lên mái tóc nàng, nhẹ nhàng ôm nàng rời khỏi trang viện. 

Mặc kệ phát sinh chuyện gì thì nơi này cũng không phải một địa phương tốt, không biết ở đây có bao nhiêu thị vệ, chỉ riêng thị vệ hiện thân đã nhiều như thế này rồi, xúc động sẽ dễ làm họ rơi vào tình cảnh nguy hiểm. Trước hết cứ dời đi đã rồi thương lượng chuyện phát sinh hôm nay sau.

Trên đường rời đi, Lam Tịch Nguyệt ngồi chung một con ngựa với An Kỳ Lạc và hắn ôm chặt nàng ở trước ngực, còn con ngựa của nàng theo sát phía sau. Dọc đường nàng không mở miệng nói một lời nào, cũng không nhúc nhích, mặc kệ hắn ôm nàng, càng không để ý hắn dẫn nàng đi đâu, trong mắt chỉ có một tầng sương mù cùng hận ý.

Nàng vốn tưởng rằng, trên đời này tất cả mẫu thân đều giống như nương nàng, vì cứu nàng sống mà tình nguyện uống rượu độc do hoàng hậu chuẩn bị, cho đến khi nhắm mắt luôn nhìn nàng từ ái. Nàng nghĩ mọi chuyện là thật, cả việc nương chết cũng là thật nhưng nàng không chết, đáng chết hơn là nàng không biết tình trạng hiện giờ của con gái mình ra sao, toàn bộ đều nghe lời Lam Vũ Sâm, thậm chí cả việc hắn để nàng thay thế Lam Thanh Nguyệt đi hòa thân cũng không biết.

Tay ôm thắt lưng Lam Tịch Nguyệt vùi mặt vào ngực hắn thanh âm có chút nghẹn ngào nói: “Biết được nàng không chết ta không biết nên vui vẻ hay thương tâm. Ta chưa từng hoài nghi cái chết của nàng nhưng thực ra nàng không có chết, còn sống rất tốt”

Cách trang viện một khoảng an toàn rồi, Lam Tịch Nguyệt giảm tốc độ lại, để cho con ngựa thong dong bước trên đường, mà hắn thì càng ôm chặt nàng, ghé miệng gần tai nàng nói: “Tịch nhi, ngươi như vậy làm ta rất thương tâm. Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ khiến bọn họ phải trả giá.”

Hắn chưa từng nhìn thấy bộ dạng này của Tịch nhi, rất yếu ớt, yếu ớt như thể chỉ cần chạm nhẹ cũng sẽ vỡ nát, mà hắn ngoài việc ôm nàng cũng không biết nên làm gì. Chứng kiến nàng như thế này hắn có một loại xúc cảm muốn đem giết hết những kẻ khi dễ Tịch nhi.

Nghẹn ngào một tiếng, tay ôm An Kỳ Lạc càng dùng sức, hận không thể hòa làm một với hắn, thanh âm mang theo hận ý gật đầu nói: “Được, sẽ không bỏ qua cho bọn họ.”

Mặc kệ vì lý do gì, nàng không thể về cung, không thể rời khỏi nơi này, nhưng vì sao nàng sống thoải mái như vậy? Ngoài miệng nói nhớ nàng, muốn gặp nàng nhưng sao nửa điểm hành động cũng không có, chỉ có duy nhất nhắc tới khi triền miên cùng Lam Vũ Sâm, hắn nói cái gì cũng tin. Mười sáu năm qua nếu nàng kiên trì muốn gặp con gái, sao Lam Vũ Sâm có thể không đáp ứng, lại càng không thể gạt đi, người mà ngay cả con gái mình cũng không cần biết, sao nàng có thể cho là một mẫu thân tốt?

Chỉ lúc nàng mới sinh ra mới khắc cốt tình thương của mẹ, sau này thời gian dần dần bào mòn tất cả rồi. Có thể vẫn còn tình cảm, có thể bây giờ nhìn thấy nương nàng vẫn có thể vui mừng mà khóc nhưng Lam Tịch Nguyệt phát hiện nàng không cần mẫu thân này rồi. Vốn chỉ gặp mặt một lần, mặc dù máu trong người là của nàng nhưng với trí nhớ từ kiếp trước Lam Tịch Nguyệt chỉ đem nàng trở thành người mẹ trước đây thôi, hơn nữa nhìn nàng chết vì mình, dù sao cũng sẽ có chút cảm giác. Nhưng Lam Tịch Nguyệt rốt cục phát hiện, đó chỉ là cảm kích, không phải xuất phát từ tình cảm của một người con, nàng nguyên lai chỉ là một người xa lạ.

Người đáng chết nhất hẳn là Lam Vũ Sâm đi, nhưng sao hắn lại làm vậy? Tại sao đem hài tử của người phụ nữ mình yêu thương không quan tâm, thậm chí không chút do dự cho nàng đi hòa thân.

Lam Tịch Nguyệt bây giờ cái gì cũng không muốn nghĩ không muốn làm cứ vùi mặt vào ngực An Kỳ Lạc như vậy. Cái gì cốt nhục thân tình, cái gì mẫu thân, cái gì báo thù hoàng hậu, nàng không muốn nghĩ nữa, tất cả là giả, nàng bị lừa mười sáu năm, cũng mang một mối thù không có thật mười sáu năm.

Đến lúc Lam Tịch Nguyệt mở mắt ra lần nữa nàng đã ở trên giường, nàng không khỏi nghi hoặc nghĩ, ban nãy vẫn còn ở trong rừng, sao bây giờ lại ở trên giường rồi? Trong rừng có phòng........ phòng... hẳn chỉ có trang viện kia thôi.

Nghĩ đến cái trang viện kia, Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện đau thương, mím chặt môi, nhắm hai mắt lại. Nói không cần nhưng trong lòng vẫn có chút quan tâm, dù sao cũng là mẹ ruột, dù sao ở chung bao nhiêu thời gian, cũng không có bao nhiêu tình cảm.

Một cánh tay duỗi ra, lau sạch sẽ nước mắt còn đọng trên khóe mi nàng, Lam Tịch Nguyệt mở mắt, không biết An Kỳ Lạc xuất hiện từ bao giờ, trong mắt hắn tràn ngập đau lòng. Cúi đầu hôn nhẹ nàng, lại ôm nàng vào lòng, ôn nhu nói: “Tịch nhi, đừng khóc một mình, có ta rồi, bây giờ nàng khóc đi.”

Nhắm mắt lại, tiến sát vào lòng hắn nghi hoặc hỏi: “Đây là đâu, sao ta lại ở đây?”

Cười nhẹ một chút nói: “Ngươi hôm qua ngủ rất sâu, ngay cả ta đưa ngươi vào thành cũng không biết, đây là khách điếm trong Thanh Minh thành.”

“Trong thành?” Làm thế nào vào thành? Chẳng phải lúc đó đã đóng cửa thành sao? Còn có thị vệ canh gác nữa?

An Kỳ Lạc cười nhẹ gật đầu, nói: “Đúng vậy, suốt đêm vào thành. Thị vệ canh gác thật là ngu ngốc ngay cả việc ta ôm nương tử bay vào thành cũng không phát hiện ra.”

Nói tới đây hắn cũng không nói thêm gì nữa, mà Lam Tịch Nguyệt cũng hiểu cách nàng vào thành rồi, chỉ cười nhẹ một chút, chuyển tầm mắt đến chiếc bàn bên cạnh: “Đói rồi, có thể ăn cơm rồi sao?”

Sủng nịnh nhéo mũi nàng, cười nói: “Đúng vậy, đói rồi, đợi ngươi tỉnh lại rồi ăn cơm!” Sau đó nhanh chóng thay quần áo cho nàng, rồi ôm nàng đặt trên đùi mình ăn cơm, hắn thích ôm nàng như vậy.

Dường như đã thành thói quen, Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt đương nhiên ngồi trong lòng hắn, ngẩng đầu hỏi: “Sao lại ở khách sạn? Ngươi không định đến Dạ Thánh môn sao?”

“Không phải, chỉ là ta muốn hiểu rõ tình huống hiện giờ của Thanh Minh thành. Mà dường như ở khách sạn thuận tiện hơn.” Đương nhiên thì ở Dạ Thánh môn cũng sẽ có thuộc hạ báo cáo tình hình cho hắn nhưng làm sao bằng tự mình tìm hiểu, hơn nữa hắn có cảm giác không tự mình đi sẽ bỏ qua cái gì đó.

Lam Tịch Nguyệt cười yếu ớt một chút, cầm đũa gắp thức ăn nhỏ giọng nói: “Thiên hạ rất nhanh sẽ loạn.” Việc khác cũng không nói, kể cả chuyện An Kỳ Lạc tối qua điểm huyệt ngủ của nàng cũng không nói, hắn chẳng qua là muốn nàng ngủ yên ổn thôi. 

Ghì cằm vào vai nàng, ôm lấy chiếc eo nhỏ nhắn, nghiêng mặt khẽ chạm môi vào mặt nàng, hỏi: “Vậy Tịch nhi muốn làm gì tiếp theo đây?”

CHƯƠNG 85 [3]

Đã nửa tháng rồi, kể từ ngày ra khỏi hoàng cung bị tập kích, sau đó Lam Thanh Nguyệt bị người nào đó bắt đưa đến đây đã nửa tháng. Nhưng dù điều động bao nhiêu cấm vệ quân đi tìm cũng không thấy bóng dáng nàng, kể cả tử y nhân bắt nàng đi cũng không có mảy may manh mối. Ngày đó Khúc Vân Kỳ quay lưng lại với đám người đang đánh nhau hơn nữa hắn động tác quá nhanh nên ngoại trừ việc trang phục hắn màu tím, không ai biết thêm gì cả. Mà quần áo thì chỉ cần thay là được, sẽ không ai nghi ngờ hắn!

Mà trong nửa tháng này, Lam Thanh Nguyệt bị bắt nhốt trong Âm Hương lâu, trừ Tư Đồ Triệt và Kim Cánh không ai của Âm Hương lâu biết nàng đang ở đây, đương nhiên Khúc Vân Kỳ không tính là người của Âm Hương lâu. Tư Đồ Triệt đang chờ Lam Tịch Nguyệt tới, hắn biết nàng muốn tự xử trí người này nên chỉ nhốt nàng trong mật thất, nhưng cũng không ngược đãi nàng, một ngày ba bữa cơm đầy đủ.

Kim Cánh bưng bát đũa theo sau Tư Đồ Triệt vào trong mật thất, trải qua nửa tháng bị giam giữ, nàng đã không còn vẻ kiêu căng, cũng đã hiểu ra dù nàng nói như thế nào cũng sẽ không thể ra khỏi đây. Hơn nữa bị Tư Đồ Triệt và Kim Cánh đe dọa, nàng cũng biết phải cẩn thận khi đối mặt với hai người này, dù sao thì chẳng qua là từ nhỏ nuôi lớn trong cung nên sinh ra kiêu ngạo, điêu ngoa, chứ nàng thực sự cũng không quá đáng chết, nếu như không biết cúi đầu, khẳng định bây giờ làm sao được nhốt ở đây.

Sau khi tiến vào mật thất Kim Cánh để bát đũa lên bàn, lùi lại mấy bước đứng ở phía sau Tư Đồ Triệt, trong mắt tràn ngập ý cười, nàng rất vừa lòng Lam Thanh Nguyệt, nếu có thể để nàng gia nhập Âm Hương Lâu thì hẳn sẽ kiếm được không ít bạc. Nhưng nàng cũng biết người này chưa thể ra ngoài, nếu như triều đình tra được, công chúa mất tích bỗng nhiên biến thành Hoa khôi Âm Hương lâu như vậy thì lâu này cũng coi như chấm hết a!

Lam Thanh Nguyệt ủ rũ nhìn Tư Đồ Triệt phong thái ngang ngược đã biến mất, thay thế vào đó là tiều tụy, hai mắt đã khóc đến sưng đỏ, nhưng lúc nhìn thấy Tư Đồ Triệt, hai mắt không tự chủ được hiện lên tia hận ý.

Cúi đầu nhìn thoáng qua đồ ăn trên bàn, lại nhìn Lam Thanh Nguyệt, Tư Đồ Triệt cười cười nói: “Thanh Nguyệt công chúa không vừa lòng với đồ ăn này sao? Tại sao chậm chạp không đụng đũa?”

Lam Thanh Nguyệt hừ lạnh quay mặt đi lạnh giọng nói: “Ngươi muốn gì? Nếu thả bản công chúa, ta sẽ thỏa mãn yêu cầu của ngươi.”

“Muốn gì sao? Công chúa ngày nào cũng nói vậy, không thấy phiền chán sao, ngươi không phiền nhưng ta không nhịn được nữa rồi.”

“Không cần giả bộ, nhốt bản công chúa ở đây đương nhiên là muốn được lợi lộc gì đó”

Kim Cánh trong mắt hiện tia hàn quang, có điểm không kiên nhẫn, đi tới trước mặt nàng, cười nói: “Lam Thanh Nguyệt công chúa bộ dáng không tồi, không biết đêm nay ra ngoài tiếp khách có được không, ý ngài thế nào?”

“Phi! Ta là công chúa sao có thể đi tiếp khách, nếu Phụ hoàng biết, người sẽ san bằng Âm Hương lâu của các người.”

“Nhưng bây giờ Hoàng thượng cũng không có biết nha, chỉ sợ lúc biết rồi, công chúa cũng đã thành kỹ nữ, hì hì”

Lam Thanh Nguyệt rùng mình, giận dữ nhìn Kim Cánh: “Ngươi....ngươi dám!”

“Sao ta không dám? Công chúa đừng quên đang ở địa bàn của ta, dù ta có làm gì ngươi cũng không thể phản kháng.”

Nàng rất sợ hãi nhưng sự cao ngạo trong người làm nàng tiếp tục nhìn chằm chằm Kim Cánh: “Ngươi đã nói như thế rồi, nhưng sao đến giờ vẫn nhốt bổn công chúa ở đây? Chẳng phải sợ có người nhận ra ta báo cho phụ hoàng, đến lúc đó các ngươi thực thảm.”

Tư Đồ Triệt cười nhẹ ngồi xuống ghế nhìn nàng, cười nói: “Ta đang chờ, chờ người xử lý ngươi đến. Hẳn là ngươi cũng mong như vậy đi.”

Lặng đi một chút, đang đợi một người? Bị nhốt nửa tháng rồi cũng chưa nghe hắn nói qua việc này, Tư Đồ Triệt luôn ghé qua mật thất, khí thế trên người hắn cũng đủ để làm nàng sợ hãi. Có thể vì vậy nên Lam Thanh Nguyệt an phận hơn nhiều mà cũng vì thế nên Tư Đồ Triệt hàng ngày đều ghé qua đây.

Cẩn thận nhìn Tư Đồ Triệt, hỏi: “Chờ một người? Là ai?”

Tư Đồ Triệt vừa định mở miệng nói thì có tiếng bước chân truyền đến, hắn nhìn Kim Cánh cảnh giác, mật thất này không ai biết, không dễ tìm cũng không dễ dàng vào được, người kia là ai?

Tư Đồ Triệt vẫn ngồi trên ghế như cũ, thần sắc không thay đổi, Kim Cánh cũng vẫn đứng bên cạnh hắn, bất động thanh sắc, còn Lam Thanh Nguyệt chú ý phương hướng tiếng bước chân kia, cũng chính là cửa ra. Nàng đã rất nhiều lần muốn chạy trốn, nhưng chạy được một lát liền lạc đường, trong này như mê cung làm người ta không xác định được phương hướng.

Lắng nghe tiếng bước chân kia, Tư Đồ Triệt trong mắt hiện lên vẻ vui sướng và hỗn loạn. Có hai người tới, một là Lam Tịch Nguyệt vậy thì người kia hẳn là An Kỳ Lạc. Đứng lên, hướng Kim Cánh nói: “Ngươi lui xuống trước đi.”

“Dạ!” Quay người vừa lúc gặp Lam Tịch Nguyệt, thi lễ với nàng rồi nhanh chóng rời đi.

Tư Đồ Triệt đi tới trước mặt nàng, không để ý An Kỳ Lạc trực tiếp ôm nàng vào lòng, tủm tỉm nói: “Sư muội, đã lâu không gặp, hẳn là rất nhớ sư huynh ta đây?”

Lam Tịch Nguyệt cũng không đẩy hắn ra chỉ nói một câu lạnh lùng vô tình: “Không nhớ, mới hơn một tháng không gặp mà thôi.”

“Mới hơn một tháng?” Tư Đồ Triệt kêu lên kinh hãi “Đó là một quãng thời gian dài a, không lẽ sư muội cho rằng nó rất ngắn.”

“Đúng vậy.”

An Kỳ Lạc rất vui vẻ nhìn bộ dạng Tư Đồ Triệt nhưng còn một việc hắn không vui, trực tiếp kéo Lam Tịch Nguyệt về phía mình, không nhìn bộ dáng Tư Đồ Triệt muốn giết người nói: “Tịch nhi, ngươi không phải có việc cần giải quyết sao?” Giải quyết xong liền tránh xa tên Tư Đồ Triệt này.

Lam Thanh Nguyệt vốn bị Tư Đồ Triệt che tầm mắt nên dù thanh âm có chút quen nhưng nàng không biết là ai. Sau đó Lam Tịch Nguyệt xuất hiện trước mắt, Lam Thanh Nguyệt kinh hãi lắp bắp: “Ngươi...ngươi không phải ở Lâm Nguyệt quốc sao? Sao lại ở đây? Hơn nữa sao mặt ngươi không tổn hao gì?”

Trong lúc Lam Tịch Nguyệt không nói gì, Lam Thanh Nguyệt nhìn thấy An Kỳ Lạc, một đôi mắt huyết sắc hung ác trừng mình, hoảng sợ che miệng lại. Người này hai mắt huyết sắc dung mạo tuấn mĩ, nàng đã đoán được là An Kỳ Lạc, nếu ánh mắt bình thường màu đen, nàng hẳn là động tâm, quỳ xuống trước mặt hắn nhưng tròng mắt quỷ dị kia là sao? Sau đó nàng có chút hả hê, Lam Tịch Nguyệt gả cho một quái vật như vậy, hẳn là đời sau sống trong đau khổ. May thay không phải nàng, nàng không phải gả cho quái vật.

An Kỳ Lạc cũng đã quen cái cảm giác người ta nhìn thấy hắn là sợ hãi, không có cảm giác gì với thái độ của Lam Thanh Nguyệt nhưng Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện hàn quang, nhìn hắn có vẻ tập mãi thành thói quen với chuyện này, trong lòng nàng co quắp, rất đau.

Hàn quang trong mắt thu liễm lại, kiều mỵ cười cười: “Sao, mặt ta không tổn hao gì, ngươi tiếc sao?”

Cười khuynh thành như vậy làm Lam Thanh Nguyệt cũng có phần xao động nhưng rất nhanh ổn định, thậm chí ghen tỵ nói: “Đương nhiên thất vọng, sao ngươi không chết trong đại hỏa đi? Nhưng nhìn cuộc sống của ngươi bây giờ cũng không khác biệt lắm.” Nói xong chuyển ánh mắt qua An Kỳ Lạc nhưng cũng không dám nhìn thẳng hắn.

Lam Tịch Nguyệt xoay người nhìn An Kỳ Lạc vẻ mặt thản nhiên, cười yếu ớt, lại gần hắn nói: “Tướng công ta tuấn mỹ bất phàm, mưu trí, phong độ, thương yêu ta hết mực, cuộc sống phi thường tốt.”

Những lời này làm Lam Thanh Nguyệt lặng đi một chút, nhìn thẳng vào mắt nàng không thấy có tia giả dối mới nói: “Nhưng người không thấy gả cho một.......”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt xuất hiện thần sắc sắc bén, Lam Thanh Nguyệt nhanh chóng che miệng, không hiểu sao nàng thấy Lam Tịch Nguyệt thực đáng sợ.

Hàn ý trên người Lam Tịch Nguyệt thu liễm lại, lạnh giọng nói: “Ngươi không nhìn thấy hắn cũng là người giống ngươi sao? Ngoại trừ hai tròng mắt màu đỏ, có gì khác ngươi?” Nói đến đây nàng quay người nhìn thẳng vào mắt An Kỳ Lạc rồi nói tiếp: “Hơn nữa ngươi không cảm thấy hai tròng mắt màu đỏ rất đẹp sao?”

Nhìn bộ dạng Lam Tịch Nguyệt, Lam Thanh Nguyệt kinh hãi mở to mắt, nhìn chằm chằm nàng trong lòng An Kỳ Lạc, mồ hôi lạnh túa ra, lắp bắp nói: “Ngươi........ngươi quả thực là.............”

“Quái vật! Ngươi không cần nói ta cũng biết, nhưng làm sao đây? Ta thích lấy quái vật!”

CHƯƠNG 86: Tái ngộ Khúc Vân Kỳ [1]



Tư Đồ Triệt nhẹ nhíu mi nhìn Lam Tịch Nguyệt, nàng bây giờ có chút khác xưa, ánh mắt nhìn Lam Thanh Nguyệt đã không còn sát khí, không lẽ nàng không muốn giết Lam Thanh Nguyệt nữa sao? Không lẽ là đã xảy ra chuyện gì mà hắn không biết?

Trước ánh mắt kinh hãi của Lam Thanh Nguyệt, Lam Tịch Nguyệt đi tới trước mặt nàng hạ giọng nói: “Ta vốn định giết ngươi, nhưng bây giờ lại đổi ý không muốn giết nữa, nhưng cũng không thể để ngươi rời khỏi đây, ngươi nói ta phải làm sao bây giờ?”

“Giết......giết ta? Tại sao?” Lam Thanh Nguyệt run rẩy, không chỉ vì lời Lam Tịch Nguyệt nói muốn giết nàng mà còn cái khí tức áp bức đè ép khiến nàng không tự chủ phát run.

Lam Tịch Nguyệt nói xong câu kia cũng không liếc mắt Lam Thanh Nguyệt, càng không trả lời câu hỏi của nàng ta, quay người hỏi Tư Đồ Triệt: “Tiếp tục nhốt Lam Thanh Nguyệt ở đây đi, ta không giết nàng nhưng không thể để nàng rời đi trước khi mọi chuyện kết thúc.”

Tư Đồ Triệt nhíu mi, nàng vốn không coi Lam Vũ Sâm là cha nhưng luôn xưng hô là phụ hoàng sao hôm nay lại đổi thành gọi thẳng tên? Hơn nữa xem sắc mặt nàng, hẳn là đã xảy ra chuyện gì. Hắn cũng biết là không thể để Lam Thanh Nguyệt rời đi, nếu nàng rời đi thì chắc chắn sẽ đi cáo trạng với triều đình, cho nên một là nhốt nàng ở đây hai là giết.

Mà Lam Thanh Nguyệt nghe những lời này vô cùng sợ hãi, nàng vốn muốn nhanh nhanh rời khỏi đây nhưng Lam Tịch Nguyệt lại nói tiếp tục nhốt nàng ở đây, chờ mọi chuyện xong nàng mới được thả. Nhưng ai biết chuyện của họ bao giờ mới chấm dứt, nếu mãi mãi không xong, chả lẽ nàng bị nhốt ở đây cả đời?

Nghĩ vậy Lam Thanh Nguyệt lao nhanh đến trước mặt Lam Tịch Nguyệt hô to: “Lam Tịch Nguyệt ngươi đừng quá quắt, bổn công chúa hạ lệnh cho ngươi lập tức mang bổn công chúa ra ngoài, nếu không bổn công chúa sẽ bẩm báo phụ hoàng trị tội ngươi.”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt chợt lóe hàn quang, trầm giọng nói|: “Ngươi đi bẩm báo sao, như vậy ta càng không thể thả ngươi, không thì chẳng phải Lam Vũ Sâm sẽ giết ta sao? Hơn nữa ngươi cho rằng ngươi là ai? Bây giờ còn không xem xét tình cảnh? Ngươi có thể ra lệnh cho ta sao?”

Bị Lam Tịch Nguyệt dọa cho sợ hãi, Lam Thanh Nguyệt dần lui về phía sau run rẩy nói: “Ngươi không thể làm như vậy, ta là công chúa, ngươi không có quyền nhốt ta ở chỗ này.”

Lam Tịch Nguyệt chỉ lạnh lùng liếc nàng một cái rồi quay sang hướng Tư Đồ Triệt nói: “Trước hết rời khỏi đây!” Rồi xoay người rời khỏi mật thất.

Lam Thanh Nguyệt thấy bọn họ rời đi muốn đuổi theo nhưng mới chạy được vài bước, An Kỳ Lạc xoay người lại, ánh mắt âm lãnh nhìn nàng, làm nàng đột nhiên cảm thấy như sa vào hầm băng, lạnh lẽo vô cùng.

An Kỳ Lạc chỉ là quay đầu lại nhìn nàng một cái mà thôi, hắn không để ý mọi người nói mình là quái vật, bao nhiêu năm qua hắn cũng nghe đủ rồi, bây giờ không còn cảm giác nữa, hắn không quan tâm nhưng lại rất để ý câu nói kia, hắn không muốn nghe người khác nói Tịch nhi ở cùng một chỗ với hắn sẽ không hạnh phúc, thậm chí là một cơn ác mộng.

Chỉ liếc mắt một cái rồi nhanh chóng đuổi theo Lam Tịch Nguyệt, rời khỏi mật thất. Mà Lam Thanh Nguyệt do quá sợ hãi khí thế trên người An Kỳ Lạc mà ngốc lăng tại chỗ, quên mất không đuổi theo Lam Tịch Nguyệt, tiếp tục bị nhốt ở địa phương quỷ quái này.

Tại bên trong phòng của Tư Đồ Triệt, phòng ngủ của hắn cũng chính là thư phòng, đương nhiên cũng là chỗ để thương nghị chuyện quan trọng ở Âm Hương lâu, bên trong phòng chỉ có ba người, người nào cũng an tĩnh ngồi trên ghế, không ai nói một câu nào. Tư Đồ Triệt đang chờ Lam Tịch Nguyệt nói cho hắn nghe đã xảy ra chuyện gì mà sát ý của nàng với Lam Thanh Nguyệt đã biến mất. Mà An Kỳ Lạc còn nắm chặt tay nàng, chắc chắn đã xảy ra chuyện gì, hắn đợi nàng nói, tự nàng nói chuyện gì đã xảy ra.

Rốt cục Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu lên hướng Tư Đồ Triệt nói: “Hôm qua, trên đường chúng ta gặp Lam Vũ Sâm, hắn nửa đêm tới một trang viện, tại đó, ta phát hiện Mẫn quý phi vẫn còn sống, hơn nữa sống phi thường tốt! Nói cách khác, những chuyện mười sáu năm nay ta vẫn muốn làm đều là giả, nàng không chết, mà hoàng hậu cũng không mưu hại nàng, Lam Vũ Sâm giấu nàng tại một trang viện ở ngoại thành, không để ý thế sự, kể cả nữ nhi như thế nào cũng không biết. Mọi chuyện đều là Lam Vũ Sâm nói cho nàng nghe, vậy nên nàng biết nữ nhi sống rất tốt, phụ hoàng rất yêu thương nhi nữ, còn sắp vì nàng tuyển chọn một hảo phò mã, cho nàng xuất giá, sống hạnh phúc!”

Tư Đồ Triệt sững sờ nhìn Lam Tịch Nguyệt, nàng nói một hồi lâu xong hắn mới có phản ứng, sững sờ không dám tin nhìn nàng: “Nương ngươi không chết? Vậy tại sao phụ..........ách.. Lam Vũ Sâm lại đối xử với ngươi như vậy? Lại luôn miệng nói do ngươi hại chết nàng, không có ngươi nàng sẽ không chết.”

“Ta không biết tại sao lại như vậy nhưng bây giờ không cần tìm hoàng hậu báo thù nữa rồi, căn bản vốn là không có thù oán, không phải sao? Ta cũng không biết trước khi ta sinh ra đã xảy ra chuyện gì? Nói không chừng là Lam Vũ Sâm muốn tìm cơ hội cho nàng rời đi nên lấy chuyện hoàng hậu mưu hại làm cớ. Còn tại sao nàng không chết, tại sao hắn luôn nói ta hại nàng chết, ta không biết.”

Lằng lặng nhìn ánh mắt Lam Tịch Nguyệt dị thường bình tĩnh, Tư Đồ Triệt cảm thấy thực đau lòng, hắn biết nàng đang ép buộc chính mình, ép buộc chính mình không kích động. Bị cha mẹ thân sinh của mình lừa gạt mười sáu năm, thậm chí là bị bỏ rơi mười sáu năm, nàng luôn ân oán rõ ràng, không kể đó là cha mẹ ruột nàng, hai người kia hảo hảo chờ.

“Tịch nhi..........”

“Kế hoạch có chút thay đổi, cần chuyển mục tiêu sang Lam Vũ Sâm, hắn không phải đang đánh nhau rất hăng với Lục Vương gia sao? Như vậy nên làm chút gì đó đi.” Lam Tịch Nguyệt lãnh liệt nói với Tư Đồ Triệt, trong mắt hiện vẻ tàn nhẫn.

Đừng tưởng là mẹ ruột nàng thì có thể lừa gạt nàng, trong lòng nàng mãi chỉ có một người mẹ, cho dù Mẫn quý phi có sinh ra nàng ở thế giới này, ngoại trừ việc có thể muốn nàng gọi một tiếng mẫu phi, còn lại cái gì cũng không thể.

Nàng muốn biết tất cả mọi chuyện, mười sáu năm qua nàng chưa từng nghĩ đến tra mọi chuyện phát sinh trước khi nàng sinh ra, nàng vẫn luôn cho rằng Mẫn quý phi là bị Hoàng hậu độc chết, bảo vệ nàng mà chết. Nhưng bây giờ, nàng còn sống, Lam Vũ Sâm lại luôn luôn nói nàng vì nàng mà chết, bỏ rơi nàng, tại sao lại như vậy, hắn không thương Mẫn quý phi sao? Nhưng tựa hồ không phải thế.

An Kỳ Lạc đứng dậy, ôm lấy Lam Tịch Nguyệt hắn không thích nhìn bộ dạng này của nàng, hắn muốn chứng kiến nàng vui vẻ. Trong mắt tràn đầy thần sắc đau lòng nói: “Tịch nhi, chúng ta về Dạ Thánh môn đi.” Rồi hướng Tư Đồ Triệt nói: “Nơi này giao cho ngươi.”

Tư Đồ Triệt hiểu rõ gật đầu, tầm mắt lại nhìn Lam Tịch Nguyệt, hắn cũng muốn giống như An Kỳ Lạc ôm nàng, an ủi nàng, bảo vệ nàng nhưng hắn biết mãi mãi cũng không có cơ hội đó, người nàng cần bây giờ không phải hắn mà là An Kỳ Lạc.

Mà ngay lúc An Kỳ Lạc muốn dẫn Lam Tịch Nguyệt rời đi, Khúc Vân Kỳ không cố kỵ gì lao thẳng vào phòng, nhìn thấy An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt có chút lặng đi nhưng nhanh chóng tươi cười. Nhất là khi nhìn thấy Lam Tịch Nguyệt vô cùng vui vẻ kéo nàng ra khỏi lòng An Kỳ Lạc, một bộ dạng thấy bằng hữu lâu ngày không gặp: “Tư Đồ huynh, lâu quá không gặp, đi, chúng ta đi uống rượu.”

Cũng không xem Lam Tịch Nguyệt có đồng ý không, trực tiếp kéo nàng ra cửa, tựa hồ là muốn đi uống rượu. Mặc dù đã đáp ứng Tư Đồ Triệt là không thương tổn nàng nhưng kéo nàng đi uống rượu sẽ không tính là thương tổn nàng đi. Cho dù đã không còn ý muốn thú nàng làm phu nhân nhưng hắn vô cùng coi trọng vị bằng hữu này, là bằng hữu không phải huynh đệ vì hắn đã biết nàng là nữ tử.

Lam Tịch Nguyệt rút tay về, trong trẻo nói: “Ngươi thích tự đi uống, ta không rảnh bồi ngươi.”

Khúc Vân Kỳ bất mãn nhìn nàng, đưa tay ra định nắm lấy lần nữa nhưng nửa chừng bị An Kỳ Lạc chặn lại: “Nếu nàng không muốn, sao ngươi phải cưỡng cầu?”

Lúc này, Khúc Vân Kỳ chuyển dời tầm mắt nhìn An Kỳ Lạc, thấy con ngươi huyết sắc, lạnh nhạt gợi một ý cười: “Nếu ta đoán không nhầm, các hạ là Lâm Nguyệt quốc Kỳ Vương gia, vì sao lại xuất hiện ở kinh đô Thanh Tố quốc đây?”

Buông tay hắn, An Kỳ Lạc cười lạnh trả lời: “Không ai quy định bổn vương không thể rời khỏi Lâm Nguyệt quốc, còn tại sao xuất hiện ở đây, không thể trả lời rồi.”

Khúc Vân Kỳ nheo mắt, hướng Lam Tịch Nguyệt: “Lần trước uống không đã, lần nào đó chúng ta tiếp tục thống khoái.”

Lam Tịch Nguyệt trên người phiếm hàn quang, tâm tình nàng bây giờ không tốt, không muốn kẻ nào quấy rầy. Lạnh lùng nhìn hắn: “Chúng ta không thân tình đến mức xưng huynh gọi đệ, hơn nữa ta không lớn hơn ngươi, nên cách gọi của ngươi phi thường có vấn đề.”

Trên mặt tràn đầy thần sắc hiểu ra, Khúc Vân Kỳ nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Phải a~ ngươi nhìn hẳn là nhỏ hơn ta một tuổi, ta nên gọi là Tư Đồ lão đệ mới đúng.”

Bực mình nhíu mi, Tư Đồ Triệt bước tới bên cạnh Lam Tịch Nguyệt: “Khúc Vân Kỳ, nàng đã không muốn, ngươi cần gì cưỡng cầu.”

Khúc Vân Kỳ có chút giật mình còn có ghen tỵ, nhưng ý cười vẫn không đổi: “Là tại hạ đường đột!”

An Kỳ Lạc như biết gì đó, nghiên cứu nhìn Khúc Vân Kỳ rồi lại nhìn Tư Đồ Triệt, nhưng cái gì cũng không nói, chỉ nắm tay Lam Tịch Nguyệt đi ra ngoài. Lam Tịch Nguyệt cũng kệ hắn lôi kéo mình, nàng chỉ muốn tra nhanh một chút, không thể vội vàng làm lung tung khi cái gì cũng không biết, sẽ làm hỏng tất cả.

CHƯƠNG 86 [2]

Đợi Lam Tịch Nguyệt và An Kỳ Lạc rời đi, trong phòng chỉ còn lại hai người. Khúc Vân Kỳ ngồi xuống ghế, ngẩng đầu nhìn Tư Đồ Triệt còn đang ngây ngốc nhìn hướng Lam Tịch Nguyệt và An Kỳ Lạc rời đi, trong mắt là ghen tỵ và thống khổ. Nhưng rất nhanh biến mất, hắn lại tươi cười hướng Tư Đồ Triệt thương lượng: “Sư muội ngươi không uống với ta, ngươi bồi ta đi.”

Tư Đồ Triệt xoay người lạnh lùng nhìn Khúc Vân Kỳ: “Muốn uống ngươi tự mình uống, ta không có hứng thú.”

“Vốn là không muốn uống cùng ta đi?”

“Ngươi suy nghĩ nhiều rồi, ta còn rất nhiều việc.”

Nghe vậy, Khúc Vân Kỳ sắc mặt trầm xuống gầm nhẹ: “Rất nhiều việc, còn không phải là ngươi bán mạng cho tiểu sư muội, nàng đối với ngươi quan trọng vậy sao? Nếu quan trọng vậy sao ngay từ đầu không ngăn nàng gả tới Lâm Nguyệt quốc đi? Nếu ngươi làm vậy có lẽ bây giờ nàng đã ở cùng một chỗ với ngươi, các ngươi đã hạnh phúc?”

Tư Đồ Triệt như dã thú bị đâm, ánh mắt trầm xuống, nắm lấy vạt áo trước ngực Khúc Vân Kỳ, nhấc bổng hắn lên, trừng mắt nhìn tựa hồ như rít gào quát: “Ngươi nghĩ rằng ta chưa từng nghĩ sao, chưa từng ngăn cản nàng sao? Ta nằm mơ cũng muốn bồi bên người nàng, cho nàng hạnh phúc nhưng sao? Nàng không thương ta, trong lòng nàng ta mãi là sư huynh, thân nhân của nàng, không lẽ nàng không thương ta ta phải bức bách nàng sống bên cạnh ta cả đời sao?”

Khúc Vân Kỳ ngốc lăng nhìn hắn, không tự chủ mà đau lòng xoa lên mặt hắn gọi khẽ: “Triệt........”

Không để hắn nói, Tư Đồ Triệt hất văng người hắn ra khỏi ghế, nhìn hắn nói: “Ta yêu nàng, mong nàng vui vẻ, cho dù người nàng chọn không phải ta, ta cũng không cần, chỉ cần chứng kiến nàng vui vẻ ta cũng vui vẻ. Dù ngươi có dùng nàng để uy hiếp ta, ta cũng không quan tâm.”

Trái tim Khúc Vân Kỳ đau đớn, vẻ mặt bi thương nhìn hắn, nhưng im lặng không nói vì Tư Đồ Triệt nói đúng, hắn dùng Lam Tịch Nguyệt để uy hiếp Tư Đồ Triệt, muốn hắn nhận cảm tình của mình. Hai tay vô thức nắm chặt, nhẹ giọng nói: “Xin lỗi.”

Tư Đồ Triệt lặng đi, không ngờ hắn sẽ xin lỗi, có chút sững sờ nhìn Khúc Vân Kỳ cúi gằm mặt xuống đất, nhìn hắn như thế này, không biết tại sao, Tư Đồ Triệt cảm giác hắn không nói nên lời, chỉ có thể lạnh lùng nhìn hắn, sau đó quay lưng lại nói: “Ngươi đi trước đi, ta còn có việc cần làm.”

Gắt gao nhắm chặt hai mắt lại, Khúc Vân Kỳ tay càng nắm chật, khóe mắt giật giật, dường như nhiễm một tầng nước mỏng, hít sâu một hơi, đứng dậy đi ra ngoài. Lúc đi tới cửa không nhịn được quay đầu nhìn Tư Đồ Triệt, thấy hắn vẫn giữ nguyên tư thế như cũ, đáy lòng có chút mất mát, dù bản thân biết hắn sẽ không muốn giữ mình lại.

Tay giấu trong ống áo vẫn nắm chặt, nhìn thật sâu vào bóng lưng Tư Đồ Triệt nói rằng: “Ta sẽ lại tới tìm ngươi, dù ngươi thấy ta phiền, thậm chí hận ta, nhưng ta thật sự yêu ngươi. Ta không thể vĩ đại ngươi lời ngươi đã nói, cũng không thể đối với ngươi như ngươi đối với Lam Tịch Nguyệt, càng không thể nhìn người mình yêu sống hạnh phúc bên người khác.”

Tư Đồ Triệt tay càng nắm chặt, vẫn im lặng, không tỏ ý kiến gì về lời Khúc Vân Kỳ nói.

Nhìn bộ dạng hắn, sự mất mát trong lòng Khúc Vân Kỳ càng mãnh liệt, nhưng hắn không nói gì, hít sâu một hơi, lại nhìn Tư Đồ Triệt một cái rồi xoay người bước đi. Mặc kệ sẽ như thế nào hắn cũng sẽ không từ bỏ, không nghĩ sẽ từ bỏ, càng không nỡ từ bỏ. Không biết từ lúc nào, trái tim hắn đã không thuộc về hắn, mà thuộc về Tư Đồ Triệt.

Trong khách sạn, Khúc Vân Kỳ ôm bình rượu co quắp nằm dưới đất, xung quanh hắn không biết có bao nhiêu vò rượu, cứ đổ ào ào vào miệng, điên cuồng uống, muốn say nhưng tại sao không thể. Thì ra, tửu lượng cao cũng không tốt, nhiều lúc muốn say lại không thể nào say.

A Giáp lẳng lặng đứng ở cửa, hắn không dám đi vào, vừa bị thiếu chủ đuổi ra, bộ dạng thiếu chủ thật đáng sợ, đi theo hắn lâu như vậy nhưng cũng chưa thấy hắn như thế bao giờ, giống như con sư tử bị thương, điên cuồng gào thét. Hắn không biết chuyện gì xảy ra, muốn hỏi nhưng không dám, bây giờ chỉ có thể đứng ở cửa, đợi hắn sai bảo, chỉ là từ rất lâu rồi, thiếu chủ không sai bảo gì ngoài việc mang rượu vào.

Không biết trong phòng thế nào rồi, thiếu chủ thế nào rồi?

Ngay lúc Khúc Vân Kỳ điên cuồng uống rượu, trong phòng hắn vô thanh vô tức xuất hiện một bóng người, lẳng lặng đứng ở cửa nhìn hắn, sau đó ngồi xuống trước mặt hắn, đá mấy vò rượu sang một bên, nhìn hắn nói: “Khúc Vân Kỳ hình như ngươi và Tư Đồ Triệt có chút quan hệ đặc biệt?”

Khúc Vân Kỳ mở mắt nhìn người vừa xuất hiện trước mặt mình, nói: “An Kỳ Lạc sao ngươi lại ở đây? Không phải là nên ở cạnh Tịch nhi của ngươi sao?”

Nghe vậy An Kỳ Lạc nhẹ khiêu mi, trong mắt thoáng hiện một tia dị sắc không bình thường, trầm giọng hỏi: “Ngươi đã biết thân phận của Tịch nhi?”

Khúc Vân Kỳ lặng đi một chút mới hiểu rằng hắn vừa nói ra chuyện của Lam Tịch Nguyệt, là do rượu nhưng nếu đã nói ra rồi thì hắn cũng không muốn dấu giếm nữa, cười khổ một chút nói: “Đúng vậy, vì ta biết thân phận của Tư Đồ Minh nên mới uy hiếp Tư Đồ Triệt.”

“Tư Đồ Minh?” An Kỳ Lạc nhẹ nhíu mi, tại sao Tịch nhi lại nói với Khúc Vân Kỳ cái tên này? Tại sao lại là Tư Đồ Minh?

Bưng vò rượu lên đổ vào miệng, Khúc Vân Kỳ trong mắt tràn đầy say đắm và khổ sở, tự giễu cười nói: “Nếu ta nói với ngươi, ta yêu một nam nhân, ngươi có tin không?”

Ngay cả Khúc Vân Kỳ cũng không hiểu rõ tại sao hắn lại nói chuyện này với An Kỳ Lạc, bọn họ vừa mới nhận thức, không có giao tình gì, đây quả là chuyện nực cười nhất trên đời. Có thể là vì hắn là phu quân của Lam Tịch Nguyệt mà nàng lại là người Tư Đồ Triệt yêu nhất nên bản thân mới coi hắn là đối tượng tốt nhất để thổ lộ.

An Kỳ Lạc khẽ cúi đầu, nhìn Khúc Vân Kỳ nói: “Vừa rồi trong Âm Hương lâu cũng nhìn ra chút ít.” Thực ra, nếu Tư Đồ Triệt không phải sư huynh của Tịch nhi, cũng không phải tình địch của bản thân thì rảnh rỗi đi quản việc của hắn làm gì.

Song những lời này của An Kỳ Lạc làm Khúc Vân Kỳ không nhịn được giật mình, không nghĩ tới thì ra hắn cũng nhìn ra, bây giờ hắn quay lại đây hẳn là vì biết chuyện này. Nhưng rất nhanh hắn hiểu ra, là do Tư Đồ Triệt và Lam Tịch Nguyệt có quan hệ đặc thù, không thì hắn cũng sẽ chẳng đến đây.

Cứ như thế, Khúc Vân Kỳ tựa như không quản được miệng mình, vừa uống rượu vừa kể hết cho An Kỳ Lạc nghe tình cảm của mình dành cho Tư Đồ Triệt.

CHƯƠNG 86 [3]



An Kỳ Lạc có chút do dự nhìn Lam Tịch Nguyệt đứng ở trong đình không xa, hắn vừa mới nghe Khúc Vân Kỳ kể chuyện, Tịch nhi hẳn là muốn biết nhưng hắn do dự không biết có nên nói cho nàng không. Tư Đồ Triệt làm cho nàng nhiều chuyện như thế, nàng có thể động lòng không? Hắn không muốn mạo hiểm nhưng cũng không muốn lừa gạt nàng.

Lam Tịch Nguyệt cúi đầu nhìn đàn cá đang bơi lội dưới hồ, chậm rãi giơ tay, sắc mặt lạnh nhạt, không cảm xúc, vận công hướng mặt hồ đánh xuống, mặt nước bị nội lực hút lên, tựa như nước xoáy giống nhau, một cột nước bắn lên, vài con cá bị hất văng vào trong đình.

Mắt lạnh nhìn đàn cá đang giãy giụa, có con thậm chí đã chết, Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn, yếu ớt thì đương nhiên phải chết, không mạnh mẽ là không thể tồn tại.

Xoay người muốn rời đi nhưng suýt thì va phải An Kỳ Lạc, nhẹ nhíu mi, tại sao nàng không bao giờ đề phòng An Kỳ Lạc? Dù bất cứ lúc nào, chỉ cần hắn không muốn bị nàng phát hiện nàng sẽ không thể phát hiện, nhưng những người khác dù võ công cao hơn nàng bao nhiêu nàng vẫn có cảm giác mãnh liệt. Không lẽ công lực của An Kỳ Lạc cao hơn nàng rất nhiều khiến cảm giác của nàng không thể phát hiện hắn?

An Kỳ Lạc xoa mi đang nhăn lại của nàng nhưng hắn lại nhíu mi. Đau lòng nói: “Tịch nhi sao luôn cau mày như thế, không vui sao?”

Kéo tay hắn xuống, thản nhiên nói: “Không có việc gì, ngươi sao lại ở đây?”

Cười đem nàng kéo vào lòng nói: “Không có gì, chỉ là thấy ngươi như đang suy tư gì đó nên không muốn làm phiền, hù dọa ngươi sao?”

“Không sao, chỉ là ta không cảm nhận được ngươi.”

Ủy khuất lau miệng nhưng trong mắt tràn đầy ý cười nói: “Sao lại vậy? Không lẽ Tịch nhi không có cảm giác với ta nữa sao.”

“Đúng vậy.”

Mặc dù Lam Tịch Nguyệt chỉ vô tình nói nhưng vào tai An Kỳ Lạc lại khiến hắn giật mình, buông lỏng Lam Tịch Nguyệt, cúi đầu nhìn nàng hỏi: “Tịch nhi, ngươi nói thực sao?”

Lam Tịch Nguyệt không trả lời hắn ngược lại hỏi: “Vừa rồi ngươi đi đâu, ta tỉnh dậy không thấy ngươi, hỏi mọi người cũng không thấy.”

Thần sắc có chút chần chờ, nhìn cảnh ngoài đình rồi lại cúi đầu nhìn nàng nói: “Ta đi gặp Khúc Vân Kỳ, vì vừa rồi ở Âm Hương lâu thấy chút chuyện nên muốn đi hỏi hắn.”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện tia khó hiểu, nàng không chú ý nhiều lắm đến Âm Hương lâu, đương nhiên cũng không nhận thấy cái gì, ngẩng đầu nhìn hắn hỏi: “Ở đó có chuyện gì sao?”

“Không xảy ra chuyện gì, chỉ là thần sắc bọn họ có chút kỳ quái.”

“Như vậy ngươi đi tìm Khúc Vân Kỳ muốn hỏi rõ ràng, có hỏi được gì không?”

Chần chờ một chút, sau đó mở miệng: “Khúc Vân Kỳ đã biết thân phận của ngươi, hơn nữa hắn yêu Tư Đồ Triệt nên dùng ngươi uy hiếp Tư Đồ Triệt muốn Tư Đồ Triệt nhận tình cảm của hắn. Mà Tư Đồ Triệt không muốn ngươi bị thương tổn nên đáp ứng sau khi mọi chuyện xong xuôi sẽ lấy hắn. Mà hai người xảy ra chuyện.....ách...........”

Nhìn An Kỳ Lạc đỏ mặt, Lam Tịch Nguyệt cũng đoán được hắn muốn nói cái gì, trong mắt lóe hàn quang, sắc mặt nhanh chóng âm trầm, sát khí bắt đầu lan tỏa. Khúc Vân Kỳ dám dùng nàng uy hiếp Tư Đồ Triệt mà tại sao Tư Đồ Triệt lại đáp ứng hắn, là vì nàng sao?

Nhìn bộ dạng nàng, An Kỳ Lạc đau lòng ôm nàng vào lòng nói: “Tịch nhi, ngươi muốn làm gì ta đều ủng hộ ngươi nhưng làm gì thì làm cũng phải chiếu cố chính mình trước được không?”

Gắt gao nhắm mắt lại, hít sâu một hơi lại trở về vẻ trong trẻo lạnh lùng vốn có, chỉ là đáy mắt có chút lay động. Tư Đồ Triệt đối với nàng là thân nhân nên dù biết hắn thích nàng, nàng vẫn coi hắn là thân nhân mà đối đãi, thậm chí có thể vì hắn không tiếc tính mạng.

Tạm thời không nói chuyện này, nàng nên đi hỏi Tư Đồ Triệt một chút, xem hắn nghĩ sao. Cọ cọ vài cái vào người An Kỳ Lạc hỏi: “Sao lại nói cho ta?”

“Vì ta không muốn gạt ngươi, hơn nữa ngươi sẽ không rời xa ta, sẽ không.”

Nhớ tới những chuyện xảy ra gần đây, Lam Tịch Nguyệt trong mắt xuất hiện hơi nước, ôm lấy hắn nói: “Lạc, hy vọng mọi chuyện sớm kết thúc.”

“Sau đó, chúng ta đi ngao du thiện hạ.”

“Uh!”

Khúc Vân Kỳ nằm giữa đống vò rượu, xoa xoa thái dương nghi hoặc hỏi: “Ta uống rượu sao?”

Quay đầu nhìn về phía cửa, than nhẹ, rồi đi tới giường, hắn còn muốn ngủ tiếp, say rượu quả thật rất không thoải mái: “A Giáp, không cần đứng ở cửa nữa.”

“Dạ, thiếu chủ.” Nhanh tay đóng cửa lại rồi rời đi, nhưng trên mặt có điểm cổ quái.

Vừa rồi lúc An Kỳ Lạc và Khúc Vân Kỳ nói chuyện, hắn đương nhiên có thể nghe thấy, thì ra thiếu chủ yêu nam tử, lại yêu Tư Đồ Triệt, không biết trang chủ mà biết sẽ có phản ứng gì. Trang chủ luôn muốn thiếu chủ nhanh chút lập gia đình, thiếu chủ phong lưu nhưng chưa đưa ai vào cửa làm ngài buồn bã không thôi.

Bây giờ thiếu chủ yêu rồi nhưng lại yêu một nam nhân, còn muốn lấy hắn, không biết trang chủ xử trí thế nào đây.

Nhưng dù thế nào thì hắn cũng chỉ cần hầu hạ thiếu chủ cho tốt là được rồi, dù thiếu phu nhân là nam hay nữ thì hắn cũng rất kính trọng như kính trọng thiếu chủ. Nhưng thiếu chủ yêu một nam nhân quả thực hắn rất khó tiếp nhận.

Đợi A Giáp rời đi Khúc Vân Kỳ nhẹ khiêu mi, nhìn ra ngoài cửa sổ: “Đứng bên ngoài mệt không? Có cần uống chút trà?”

Cửa sổ chậm rãi mở ra, một bóng người lạnh lùng tiến vào: “Ngươi phát hiện ra ta lúc nào?”

“Lúc ta tỉnh lại, nên ta mới bảo A Giáp rời đi, thế nào, rất tốt phải không?”

Lam Tịch Nguyệt cười lạnh: “Thật cảm ơn ngươi, nhưng ngươi hẳn là biết tại sao ta tới đây?”

Cười nhẹ một chút nói: “Có thể đoán được, An Kỳ Lạc nói với ngươi, ngươi chạy đến đây muốn giáo huấn ta một chút, đúng chứ?”

Cười nhạo một chút ngồi xuống ghế nói: “Đúng môt nửa, An Kỳ Lạc nói với ta nhưng ta không tới giáo huấn mà chỉ muốn tâm sự một chút.”

Khúc Vân Kỳ nhíu mi, nàng nói tâm sự, bọn họ chưa từng trò chuyện thân mật a! Hơn nữa nhìn Lam Tịch Nguyệt, Khúc Vân Kỳ cảm giác như có trận âm phong thổi qua, làm hắn bất an nhưng vẫn tươi cười: “Không biết Tịch Nguyệt công chúa muốn tâm sự gì đây?”

“Đương nhiên là nói về sư huynh ta, không biết ngươi có hứng thú không?”

“Đương nhiên có.”

Lam Tịch Nguyệt cười quỷ dị, nghiêng đầu hỏi: “Nghe nói ngươi yêu sư huynh ta, đúng chứ?”

“Đương nhiên là thật, không biết ngươi hỏi để làm gì?”

“Không có gì, chỉ là muốn xem biểu hiện của ngươi, biểu hiện tốt ta còn có thể giúp một chút.”

Lời này làm Khúc Vân Kỳ nhìn Lam Tịch Nguyệt khó tin, lại giống như nhìn quái vật nói: “Giúp ta? Không phải ngươi nên đánh chết ta rồi cứu sư huynh ngươi sao?”

Nhún vai trên mặt lạnh lùng: “Sao ta phải làm vậy? Hắn không hỏi ý kiến ta, tự mình hy sinh, ta không tìm hắn tính sổ còn may, sao phải cứu hắn? Hơn nữa chuyện hai người nam nhân yêu nhau sao có thể tính là đau khổ.”

Lời vốn là như vậy, Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt cũng giống như đang nói cho hắn nhưng hắn vẫn cảm thấy nổi da gà. Không nhịn được có chút không dám tin hỏi Lam Tịch Nguyệt: “Chẳng lẽ ngươi không cảm động sao? Hắn vì ngươi nên mới làm như vậy.”

Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng nhìn Lam Tịch Nguyệt bộ dáng kia Khúc Vân Kỳ cảm thấy không đành lòng, Tư Đồ Triệt hy sinh là không đáng giá, chỉ đổi lại bộ dáng kia của nàng.

Chứng kiến bộ mặt hắn như vậy Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng tới gần cúi xuống nói: “Ngay cả ngươi cũng thấy không đáng sao? Nhưng là do ngươi, dùng ta uy hiếp hắn, hắn mới phải như vậy. Ta không biết ngươi đối với hắn ra sao nhưng còn dám uy hiếp hắn ta sẽ không tha cho ngươi.”

Khúc Vân Kỳ nhẹ nhàng nheo mắt, xem thường nói: “Như vậy ngươi nói có chuyện gì thì đến tìm ngươi sao?”

Cười lạnh một tiếng nhìn Khúc Vân Kỳ: “Ngươi định nói thú ta sao? Ngươi làm thử xem. Đừng có nghĩ trên đời không ai đối kháng được Phiêu Miểu sơn trang.”

CHƯƠNG 87: Bôn ba [1]



Khúc Vân Kỳ ánh mắt lóe lên nhìn Lam Tịch Nguyệt đang muốn nói chuyện thì nàng lại lạnh lùng bước tới gần nói: “Nếu như ngươi thực sự yêu Tư Đồ Triệt thì quang minh chính đại mà theo đuổi hắn, còn nếu như ngươi tiếp tục bức bách hắn tiếp nhận tình cảm của mình thì ta sẽ không do dự mà giết ngươi.”

Lúc này, Lam Tịch Nguyệt tỏa ra sát khí sắc nhọn làm Khúc Vân Kỳ không nhịn được cảm thấy lạnh lạnh, có chút cười khô khốc, nghiêng người nói: “Vậy ngươi đang làm gì đây? Ta cũng có thể nhận ra ngươi đang uy hiếp ta nha?”

Đứng thẳng lên, nàng cười lạnh nói: “Tùy ngươi thích nghĩ như thế nào cũng được. Nhưng ta nói rồi, ngươi còn tiếp tục uy hiếp Tư Đồ Triệt thì những lời ta đã nói nhất định sẽ làm được.”

Nhìn ánh mắt nghiêm túc lạnh lùng của Lam Tịch Nguyệt, Khúc Vân Kỳ có chút cười khổ, vỗ nhẹ cái trán, nhắm hờ mắt nói: “Ngươi yên tâm, ta sẽ không tiếp tục uy hiếp hắn. Nhưng ta sẽ không từ bỏ, bởi vì, ta rất thương hắn.”

Lam Tịch Nguyệt khiêu mi, có chút khó hiểu hỏi: “Tại sao ngươi lại thương hắn?”

Nghiêng đầu liếc xéo Lam Tịch Nguyệt, Khúc Vân Kỳ cười có chút khó coi: “Ta cũng không biết, ban đầu thấy hắn thật hợp ý, không biết từ bao giờ tình cảm biến thành cái dạng này. Ta rất mơ hồ, không hiểu gì cả, lại ngụy trang cho mình giống như trước kia, rất muốn gặp hắn, nhưng gặp thì lấy lý do là uống rượu, nói chuyện phiếm.”

“Vậy sao ngươi không tiếp tục ngụy trang đi. Có lẽ như thế sẽ tốt hơn.”

Hít sâu một hơi, Khúc Vân Kỳ quay đầu lại nằm ngửa, nhìn trần nhà nói: “Ta cũng muốn vậy, nhưng thực sự ta không thể áp chế cảm xúc của chính mình. Nhìn hắn liều mạng vì ngươi, ta hâm mộ, ghen ghét, nên càng muốn chiếm hắn thành của mình.”

Nhìn bộ dáng Khúc Vân Kỳ cô đơn, Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn về cửa sổ nói: “Ta sẽ không để bất cứ kẻ nào gây bất lợi cho người ta quan tâm nhưng nếu ngươi có thể khiến hắn can tâm tình nguyện tiếp nhận tình cảm này thì ta không có ý kiến.”

Đây vốn là chuyện của Tư Đồ Triệt, chỉ cần hắn muốn nàng sẽ không can thiệp, vốn dĩ nàng cũng thấy chuyện hai nam nhân ở cùng nhau cũng chẳng phải chuyện gì to tát. Cho nên, nếu hắn tiếp nhận, nàng sẽ không có ý kiến, Tư Đồ Triệt là thân nhân duy nhất của nàng nên dĩ nhiên nàng hy vọng hắn vui vẻ.

Khúc Vân Kỳ có chút ngoài ý muốn nhìn nàng, quay sang nghi ngờ hỏi: “Ngươi không cảm thấy hai nam nhân ở cùng một chỗ là bại hoại luân thường đạo lý sao?”

“Luân thường đạo lý? Là cái gì vậy?”

Khúc Vân Kỳ bất thường, không nói gì cả, nhưng bây giờ hắn có chút hiểu Tư Đồ Triệt vì sao yêu nàng như vậy, nàng không giống người thường chút nào, làm cho người ta không nhịn được kết luận rằng nàng là loài khác, cũng có thể là quái vật. Luân thường đạo lý là cái gì, vốn cũng chỉ là quy định vớ vẩn thôi, không phải không thể thay đổi.

“Ta đột nhiên phát hiện, hình như ta không ghen ghét với ngươi nữa rồi.”

“Như vậy tốt hơn, ghen ghét vốn có thể làm người ta làm một số chuyện không bình thường nên ngươi bớt ghen ghét đi là hơn.”

“Bản thân ta đang nghĩ là có muốn ghen ghét ngươi hay không.”

Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn cửa sổ đang rộng mở, thản nhiên nói: “Ngươi lo cho cái suy nghĩ của mình đi, ta phải rời đi rồi, sau này gặp lại, mặc dù ta cũng không muốn nhìn thấy ngươi.”

Vừa nói Lam Tịch Nguyệt vừa thả người qua cửa sổ, biến mất khỏi phòng. Khúc Vân Kỳ lặng yên nằm trên giường, mắt nhắm lại, mặc dù buồn ngủ nhưng hắn lại thanh tỉnh lạ kỳ, trong khi cơ thể vẫn mê man vô cùng.

CHƯƠNG 87 [2]



Rời khỏi chỗ Khúc Vân Kỳ, Lam Tịch Nguyệt không quay về Dạ Thánh môn cũng không đi tìm Tư Đồ Triệt mà vào hoàng cung, một mình tới nơi nàng đã ở mười sáu năm trời. Nhìn khoảng sân rách nát, Lam Tịch Nguyệt không nhịn được mà có chút đau lòng, đây là nơi duy nhất lưu lại cho nàng chút trí nhớ nhưng xem ra cũng sắp đổ rồi.

Đi vào trong, tất cả thật hoang tàn, khắp nơi giăng đầy bụi, mạng nhện, trần nhà cũng thủng lỗ chỗ, trước đây nơi này còn có thể che nắng che mưa nhưng bây giờ thì không được rồi. Có lẽ chỉ cần một trận mưa lớn, tất cả sẽ bị nước cuốn phăng đi. Mà hình như mấy hôm trước trời mưa thì phải, quả thực mặt đất bây giờ thật ẩm ướt tựa như bùn lầy.

Đang lúc Lam Tịch Nguyệt cúi đầu nhìn đất thì đột nhiên nàng động, giấu mình vào một chỗ thật kín đáo. Sau một bóng người mở cửa bước vào, lặng lẽ quan sát tình hình ở đây rồi thở dài, cất bước tiến vào trong.

Lam Tịch Nguyệt có chút ngạc nhiên nhìn người vừa bước vào, Duẫn Hữu Phàm, sao hắn lại ở đây?

Sau khi đi vào phòng, Duẫn Hữu Phàm cũng không làm gì cả, chỉ nhìn khắp nơi, trong mắt tràn đầy nhu tình, tưởng niệm. Từ lần hắn sang Lâm Nguyệt quốc muốn đón Tịch nhi về, thì không gặp lại nàng lần nào cả, không biết nàng sống có tốt không? Thân thể không tự giác dựa vào chiếc bàn, cảm nhận được một lớp tro bụi dày, trong lòng càng thêm đau xót, thì ra nơi này lại nhiều tro bụi như vậy.

Xoay người rời đi nhưng rất nhanh đã trở lại, trên tay bưng một chậu nước và một miếng vải cũ kĩ, bắt đầu xắn tay áo, lau chùi nơi này.

Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhíu mi, nhìn chằm chằm Duẫn Hữu Phàm, trong mắt dường như xuất hiện một cái gì đó, đang đòi rơi xuống. Mím chặt môi, nàng bước ra khỏi chỗ tối, nhìn Duẫn Hữu Phàm đang quay lưng lại phía mình nói: “Ngươi làm vậy có ý nghĩa sao?”

Duẫn Hữu Phàm đang vội lau rửa, nghe thanh âm kia nhưng thật lâu mới quay người lại, trong mắt tràn đầy không dám tin, kinh ngạc vui mừng,....... mấp máy môi mới miễn cưỡng nói được vài từ: “Tịch.....Tịch nhi, sao ngươi lại ở đây? Ngươi......về Thanh Minh thành lúc nào?”

Lam Tịch Nguyệt trong mắt có thần sắc khác biệt khó mà áp chế được nhưng giọng điệu lại lãnh đạm: “Ngươi tới đây làm gì?”

Duẫn Hữu Phàm vẻ mặt si mê nhìn nàng: “Đây là nơi nàng lớn lên, cũng là nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm về chúng ta nhất, ta chỉ đến xem một chút thôi. Nhìn thấy ở đây nhiều tro bụi như vậy, ta muốn quét dọn một chút nhưng nóc nhà bị hỏng kia, chắc là khả năng có thể sửa không lớn rồi.”

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn nóc nhà, có vẻ thản nhiên nói: “Đã biết vậy thì ngươi cũng nên biết nơi này chỉ cần một trận mưa nhỏ cũng đủ làm nó bẩn rồi. Cho nên ngươi không cần lãng phí khí lực nữa.”

Nghe vậy, Duẫn Hữu Phàm ánh mắt có chút ảm đạm nhưng vẫn si mê như cũ nhìn nàng: “Ta biết, ta cũng không quan tâm có hữu dụng hay không? Ta chỉ muốn làm một chút chuyện tình ở nơi của hai chúng ta ở chung lâu nhất mà thôi!”

“Mặc kệ ngươi nghĩ gì nhưng những loại chuyện này tốt nhất đừng làm nữa. Ngươi nên dùng thời gian đó làm những chuyện ngươi cần làm, nó phù hợp với địa vị và tính cách của ngươi hơn.”

Duẫn Hữu Phàm cúi đầu xuống, Lam Tịch Nguyệt nhìn bộ dáng cô đơn của hắn cảm thấy không đành lòng rồi nhưng nàng vẫn xoay người đi ra ngoài. Đây là lần cuối nàng tới nơi này, hy vọng hắn cũng vậy, nếu không nàng thực sự không muốn thừa nhận, nhưng nàng áy náy.

Nhìn Lam Tịch Nguyệt vẻ dứt khoát rời đi, Duẫn Hữu Phàm cảm thấy đau lòng, không nhịn được kêu lên: “Tịch nhi!”

Ngừng bước chân, hơi nghiêng người nhìn hắn, chờ xem hắn muốn nói gì, còn nàng bây giờ không biết nói gì với hắn cả.

“Tịch nhi, ngươi không phải đang ở Lâm Nguyệt quốc sao? Sao lại ở đây?”

“Không tại sao cả, chỉ là đột nhiên đến đây thôi. Ngươi còn chuyện gì không, ta thực sự cần phải đi.”

Duẫn Hữu Phàm trong mắt một mảnh buồn bã, nhưng vẫn như cũ nhìn nang si mê: “Ngươi không muốn nhìn thấy ta sao? Rời đi nhanh như vậy.”

Xoay người nhìn Duẫn Hữu Phàm đứng bất động, Lam Tịch Nguyệt có chút bất đắc dĩ nói: “Duẫn Hữu Phàm, ngươi hẳn là cũng biết rõ, chúng ta thân phận bất đồng, nếu có thể, chỉ mong làm bằng hữu.”

“Bằng hữu là vừa thấy mặt đã rời đi sao?”

Hít sâu một hơi Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm nhìn Duẫn Hữu Phàm nói: “Ngươi không nên quay lại đây. Tốt nhất hãy đi làm những chuyện quan trọng cần thiết hơn.”

“Như vậy, ngươi biết ta cần làm gì sao? Ngươi vốn đang ở Lâm Nguyệt quốc lại xuất hiện ở đây, đáng lẽ ta phải bắt ngươi lại, chờ Hoàng thượng xét xử.”

Nhẹ khiêu mi, nói: “Như vậy ngươi càng không nên nói chuyện với ta ở đây. Phải bắt ta rồi nhốt vào thiên lao mới đúng.”

“Ngươi thà bị bắt vào thiên lao cũng không muốn gặp ta sao?”

“Phải!” Nàng biết tình cảm của Duẫn Hữu Phàm dành cho mình nhưng dù với lý do gì, nàng vĩnh viễn không có khả năng đáp lại, vậy thì tốt hơn hết là để hắn tuyệt vọng. Tuyệt vọng so với có một tia hy vọng không bao giờ thực hiện được còn tốt hơn nhiều.

Quả nhiên, Duẫn Hữu Phàm nghe thấy vậy sắc mặt càng ảm đạm, lướt qua Lam Tịch Nguyệt, đưa lưng về phía nàng nói: “Ngươi đi đi, ta coi như chưa gặp ngươi.”

Muốn hắn động thủ bắt nàng là chuyện không thể xảy ra, hắn thà bản thân bị bắt chứ không thể tự tay bắt nàng. Vậy thì coi như chưa gặp đi, coi như nàng vẫn ở Lâm Nguyệt quốc. Nhưng thực sự hắn không cam lòng, muốn giữ nàng lại bên người, dù dùng biện pháp gì cũng muốn giữ nàng lại đây.

Nhìn bóng lưng Duẫn Hữu Phàm, Lam Tịch Nguyệt có chút không đành lòng nhưng cũng không nói gì cả mà xoay người rời đi, hy vọng đây là lần cuối cả hai tới đây, lần sau gặp lại mong là không đứng ở hai phía đối lập. Nếu thực sự rơi vào tình huống đó, nàng sẽ không hạ thủ lưu tình, cũng mong hắn không hạ thủ lưu tình.

Trên đường rời đi, nhìn tòa điện quý phi nguy nga, nàng không nhịn được dừng bước, đứng tại chỗ nhìn cái địa phương không biết cho nàng cái tư vị gì. Vốn tưởng rằng, nàng ấy đã chết, lại vì mình mà chết nên nàng luôn cảm thấy nơi này có cái gì đó thân thiết, nhưng bây giờ lại không còn cảm thấy thế nữa rồi, chỉ cảm thấy một cái gì đó phức tạp không nói nên lời.

Nhìn phương hướng kia, nàng nhân tiện nghĩ tới Tuyết phi, người có gương mặt giống Mẫn quý phi như đúc, từ sau khi hỏa thiêu điện xong, nàng cũng không chú ý nữa, vì đó chẳng phải chuyện gì trọng yếu nên không đáng được quan tâm. Hơn nữa, vẫn nghĩ rằng Lam Vũ Sâm yêu Mẫn quý phi say đắm nên chắc chắn Tuyết phi kia cũng không có kết quả tốt gì. Nhưng bây giờ Lam Tịch Nguyệt muốn biết Tuyết phi như thế nào rồi, mặc kệ là tốt hay xấu, nàng cũng muốn xem. Trong khoảng thời gian lơ đãng, có lẽ nàng đã quên nhiều chuyện, bây giờ cần hảo hảo nhìn xem.

Nghĩ vậy, mũi chân điểm nhẹ, bay vút về phía quý phi điện, có thể nàng không còn ở đây nhưng chắc vẫn còn chút dấu vết, dù sao thì lần trước tới đây mới có hơn một tháng.

Song điều làm Lam Tịch Nguyệt bất ngờ là Tuyết phi vẫn sống ở điện quý phi, vẫn sống ở điện đó, vẫn một bộ dáng cao cao tại thượng, nhưng mỗi lần đi qua chính điện, trong mắt nàng tràn đầy ý cẩn trọng và cả hâm mộ nữa nhưng tất nhiên, không có ý định vào lại nơi này.

Lúc Lam Tịch Nguyệt tiến vào là lúc Tuyết phi vừa đi qua chính điện, vẻ mặt vô cùng hâm mộ nhưng rất nhanh quay đi, đi khỏi chính điện, ra ngoài thưởng hoa.

Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn nàng ta, bây giờ nhìn Tuyết phi, nàng không còn cảm giác chán ghét, có lẽ do tâm tư thay đổi nên cách nhìn người cũng đổi khác. Một đám cung nữ thái giám hầu hạ Tuyết phi, người nào cũng thật cẩn thận, nhìn nàng ta với vẻ e ngại.

Thấy tình cảnh này, Lam Tịch Nguyệt không khỏi cười lạnh, Tuyết phi quả là một phụ nữ sống trong cung, trong hậu cung giết người không thấy máu này, không nhẫn tâm thì làm sao sống được.

Ẩn thân ở chỗ tối, đánh giá tình cảnh bốn phía, nhân tiện nhìn thấy có một cung nữ bước nhanh về phía này liền điểm nhẹ mũi chân, hướng phía nàng ta bay tới. Đi tới sau lưng, vỗ nhẹ bả vai nàng ta, trong mắt có chút rung động.

Cung nữ vừa xoay người liền chạm vào một đôi mắt hấp dẫn mê người, lập tức mất đi ý thức, không còn suy nghĩ gì nữa cả.

Thấy thế, Lam Tịch Nguyệt khóe miệng không khỏi xuất hiện một ý cười nguy hiểm, nhìn cung nữ đang dại ra hỏi: “Tại sao ngày đó quý phi điện bị hỏa thiêu, mà Tuyết phi vẫn còn có thể ở đây? Không lẽ nàng ta không bị trừng phạt gì sao?”

“Có, Hoàng thượng đã trừng phạt Quý phi nương nương.”

“Ồ, vậy sao nàng ta vẫn có thể ở đây? Nói cho ta những chuyện ngươi biết về Tuyết phi.”

“Dạ! Ngày đó, trong điện quý phi xảy ra hỏa hoạn............

CHƯƠNG 87 [3]



An Kỳ Lạc ngồi thần người trên ghế, mới không gặp nàng có một chút mà đã nhớ nàng rồi, trong mắt có chút ảo não, không lẽ hắn bị nàng ăn chắc rồi? Mới không gặp một chút mà nhớ không chịu được, thật muốn biết, nàng không gặp hắn thì liệu có nhớ hắn không?

Duệ bước vào, nhìn thấy chủ tử ngồi thừ người trên ghế, từ ngày có phu nhân, thái độ chủ từ không còn quá lạnh lùng như trước nhưng cũng hỉ nộ vô thường, tốt nhất là an phận làm việc của mình để chủ tử không có cớ gì tìm mình gây phiền toái. Khom người hành lễ với An Kỳ Lạc: “Chủ tử, chuyện người giao phó, thuộc hạ đã tra ra rồi.”

“Nói!”

“Lục vương gia có mười vạn tinh binh của Thanh Tố quốc, còn Hoàng Thượng thì có cấm vệ quân trong thành, ngự tiền thị vệ, còn có cao thủ đại nội. Hơn nữa, trong triều các đại thần chia thành phe phái ủng hộ hai người, giằng co quyết liệt, nhưng có vẻ Hoàng thượng có ưu thế hơn một chút vì được Đại tướng quân Duẫn Duệ ủng hộ.”

An Kỳ Lạc có chút không kiên nhẫn, gằn giọng: “Nói trọng điểm.”

“Dạ! Trưởng công chúa có chút liên lạc với Lục vương gia, dù Đại tướng quân ủng hộ Hoàng thượng, nên một số hành động của Hoàng thượng đối với Lục vương gia đều đem báo, cho nên một số lần đều thất bại mà Hoàng thượng không tìm được nguyên nhân.”

Nghe vậy, An Kỳ Lạc nghi hoặc: “Không có ai nghi ngờ Trưởng công chúa sao?”

Duệ đứng im một lúc rồi tiếp tục bẩm báo: “Nếu không phải phu nhân biết Trưởng công chúa và Quý Uy gặp mặt thì chúng ta cũng không nghi ngờ bà ta, dù sao bà ta là phu nhân Đại tướng quân, mà Đại tướng quân thì trung thành tận tâm với Hoàng thượng.” Ngẩng đầu nhìn chủ tử một cái rồi Duệ mới chần chừ nói: “Không chỉ Đại tướng quân mà con trai là Duẫn Hữu Phàm cũng rất trung thành tận tâm.”

An Kỳ Lạc trong mắt lóe hàn quang, vô cùng bất mãn với Duẫn Hữu Phàm, lần đó nếu không phải hắn kịp thời tìm được Tịch nhi thì không phải bị Duẫn Hữu Phàm đưa về Thanh Tố quốc sao, cũng tại Duẫn Hữu Phàm mà Tịch nhi bị Trần Tập Nhã đả thương. Nếu không phải đó là bằng hữu duy nhất của nàng thì hắn đã sớm giết chết tên chết tiệt kia rồi.

“Tra nguyên nhân Trưởng công chúa hợp tác với Lục vương gia? Tại sao nàng muốn giết Lam Thanh Nguyệt? Còn có chuyện di chiếu trong tay nàng?”

Duệ lại có chút chần chờ: “Nguyên nhân Trưởng công chúa muốn giết Lam Thanh Nguyệt hình như liên quan tới chuyện mười sáu năm trước sát hại Mẫn quý phi, dường như chuyện đó giao cho Hoàng hậu.”

Nghe vậy, An Kỳ Lạc lóe sát khí, Duệ còn chưa biết vị Mẫn quý phi kia còn chưa chết, không biết mười sáu năm trước xảy ra chuyện gì, nhưng hẳn là có thêm một người liên quan, phải trả giá là Trưởng công chúa. Về phần Mẫn quý phi, nàng trúng độc nhưng không hiểu sao không chết, có thể nàng được cứu, hoặc đây chỉ là bẫy rập của Lam Vũ Sâm, cũng có thể vì Hoàng hậu không muốn giết nàng, dù khả năng này rất nhỏ.

Thu lại sát khí trong mắt, An Kỳ Lạc hỏi: “Vậy thì Hoàng hậu và Trưởng công chúa là đồng minh, tại sao lại muốn giết Lam Thanh Nguyệt chứ?”

Nghiêm túc nghĩ ngợi một chút, Duệ chắp tay bẩm báo: “Căn cứ vào kết quả thuộc hạ điều tra thì Trưởng công chúa biết rằng chuyện năm đó Mẫn quý phi bị độc chết chứ không phải khó sinh mà chết đã có một số người biết được nên tiến cung thương lượng đối sách với Hoàng hậu. Nhưng hẳn là không được kết quả như ý muốn nên chuyển bất mãn lên người Lam Thanh Nguyệt. Hơn nữa Trưởng công chúa biết Lam Thanh Nguyệt tính tình cao ngạo, không coi ai ra gì nên không xứng với con trai bà ta nên luôn có ý muốn giết Lam Thanh Nguyệt. Hoàng hậu cũng biết điều đó nên mới tìm cách cho Lam Thanh Nguyệt tiến cung ai ngờ lại bị Trưởng công chúa dụ dỗ trở về phủ. Nhưng trên đường đã mai phục sẵn quân của Lục vương gia, muốn giết nàng ta ngay trên đường.”

“Chỉ là không ngờ Lam Thanh Nguyệt bị Khúc Vân Kỳ mang đi, đến nay vẫn không rõ tung tích.” An Kỳ Lạc nói tiếp “Sau khi cùng hoàng hậu thương nghị, bà ta có đi đến một nơi mà không mang theo ai cả, là đi đâu?”

“Nếu điều tra không sai thì bà ta tới nơi mà trước kia phu nhân từng sống, nhưng cũng không dám chắc chắn.”

An Kỳ Lạc nheo mắt lại, lần trước tiến cung, Tịch nhi có ghé qua đó nhưng nàng nói những chứng cớ thu thập được đã bị mất nên tám phần là bà ta lấy đi rồi.

An Kỳ Lạc ngồi thẳng dậy phân phó: “Tra tiếp, ta không muốn một câu trả lời không chắc chắn.”

“Dạ!” Duệ thi lễ rồi quay người rời đi, ra tới cửa thì suýt chút nữa đụng trúng Lam Tịch Nguyệt, vội ổn định rồi thi lễ với nàng: “Tham kiến phu nhân!”

Lam Tịch Nguyệt gật đầu với hắn, nhìn thoáng qua An Kỳ Lạc ở phía trong rồi lạnh lùng nói: “Lúc rảnh rỗi, thăm dò Tuyết phi một chút.”

“Tuyết phi?” Duệ rõ ràng bị những lời này làm cho kinh ngạc.

Lam Tịch Nguyệt khẽ gật đầu: “Đúng vậy, là tân sủng của Hoàng thượng, hiện giờ đang ở hậu điện của điện Quý phi, Tuyết phi nương nương.”

An Kỳ Lạc từ phòng trong đi ra, thấy vậy nhíu mi khó hiểu hỏi: “Sao vậy? Xảy ra chuyện gì? Nàng ta vẫn ở đó?” Vốn nghĩ đây là một nhân vật không cần thiết nên không chú ý đến nhiều lắm.

“Tuyết phi vẫn ở đó, hỏa hoạn như vậy mà nàng không bị sao, chỉ bị trừng phạt nhẹ, vẫn được sủng ái. Không biết giữa hai người đó xảy ra chuyện gì, nhưng đêm trước Lam Vũ Sâm xanh mặt rời đi, sáng hôm sau lại tươi cười, càng thêm sủng ái.” Nói tới đây, nàng quay ra nhìn Duệ cười nói: “Ta phải biết quan hệ của hai người đó là như thế nào, vậy nên phiền toái ngươi rồi!”

Duệ vốn băng lãnh, cũng không thay đổi gì, chắp tay với Lam Tịch Nguyệt: “Phu nhân quá khách khí rồi. Thuộc hạ sẽ tra rõ ràng.”

An Kỳ Lạc giơ hai tay áp vào hai má Lam Tịch Nguyệt cười nói: “Làm như thế này, mặt Tịch nhi sẽ bớt lạnh chăng?”

Lặng đi một chút, đang định nói mặt mình không lạnh nhưng nghĩ tới ý tứ hắn muốn nói liền cảm thấy trong lòng ấm áp hơn, biểu tình cũng nhu hòa đi một chút. Cầm lấy hai tay hắn nói: “Vừa rồi ta tiến cung thấy Tuyết phi vẫn tốt, nhưng nàng đã không còn tưởng muốn chiếm chính điện rồi.”

An Kỳ Lạc ôm nàng vào trong phòng, đặt nàng lên ghế nhìn sâu vào trong mắt nàng rồi nói: “Ngươi đừng tự làm mình thêm mệt, để Duệ đi điều tra đi.”

Lam Tịch Nguyệt nheo mắt, nàng quả thật đã đi rất nhiều nơi, tới chỗ Khúc Vân Kỳ, tiến cung, đến chỗ ở ngày trước, lại gặp Duẫn Hữu Phàm, tới chỗ Tuyết phi, hỏi tình hình cung nữ rồi về Dạ Thánh môn, nhìn sắc trời thì hình như cơm trưa nàng còn chưa ăn.

Dựa vào lồng ngực An Kỳ Lạc, nhẹ giọng: “Ta chưa ăn cơm trưa, thật đói!”

An Kỳ Lạc đôi mắt trở nên nguy hiểm, véo mặt nàng tức giận: “Cái gì? Bây giờ là lúc nào rồi mà cơm trưa ngươi còn chưa ăn? Còn dám nói.”

Cọ xát vài cái trong ngực hắn, mặc kệ hắn véo má mình, dù sao cũng không đau, giọng nói có chút nũng nịu: “Chẳng nhẽ ngươi đến cơm trưa cũng không cho ta ăn.”

CHƯƠNG 88: Đòi tiền không muốn sống. [1]

Lục vương gia và Hoàng thượng bây giờ tình trạng như nước với lửa, trong triều cũng chia làm hai phe phái, tuy Hoàng thượng có đại tướng quân ủng hộ nhưng Trưởng công chúa lại âm thầm về phe Vương gia nên trước mắt không thể nói trước được điều gì.
Mà trên giang hồ còn xuất hiện hai tin tức làm oanh động cả giới võ lâm, sau lệnh giết chết do Hoàng đế Lâm Nguyệt quốc và Đại tướng quân Viên Thiệu Uy, lại có hai lệnh được bố cáo. Một là của Dạ Thánh môn, nội dụng nói ai muốn động tới An Kỳ Lạc thì sẽ là kẻ thù của Dạ Thánh môn, nhất định bị đuổi tận giết tuyệt. Tin còn lại là của Lục vương gia, nội dung cũng tương tự như vậy, kẻ nào tổn thương An Kỳ Lạc hắn sẽ không bỏ qua cho kẻ đó.
Nhất thời, cả giang hồ nghiêng về phía không động tới An Kỳ Lạc, đùa sao, một mình hắn đã khó đối phó, nếu động tới hắn chả phải là địch với Dạ Thánh môn và Lục vương gia sao? Tuy một vạn hai hoàng kim rất có sức hấp dẫn nhưng mạng mình vẫn quý trọng hơn.
Chuyện này khiến người khác khó hiểu, cả An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt cũng vậy, tại sao Lục vương gia lại làm vậy? Hắn đâu có được lợi gì, hay hắn muốn được lợi lộc gì từ bọn họ sao?
Nhưng bọn họ cũng không có khả năng gì, ngoài mặt là như vậy, không ai biết An Kỳ Lạc là Dạ Thánh môn Môn chủ, chỉ biết hắn là ác ma chuyển thế, căn bản là không thể giúp gì.
Vốn là hắn nên quan tâm chuyện làm sao để đối phó Hoàng thượng chứ không phải một Vương gia không quen biết, hơn nữa còn là vô năng Vương gia!
An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nghe Duệ báo cáo, hai người cũng không nghĩ được tại sao, vốn Lục vương gia chỉ là một nhân vật gây phiền toái cho Hoàng thượng, không ngờ hắn lại phát lệnh như vậy, đây không phải là muốn bảo vệ cho An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt khỏi rắc rối sao, Lam Tịch Nguyệt đã nghĩ rất lâu nhưng vẫn không hiểu được.
Đối với vị Hoàng thúc này nàng vốn có ấn tượng là nho nhã hòa khí, lại tự nhiên có hứng thú với Hoàng quyền thì ấn tượng trở thành kẻ thâm hiểm biết che giấu mà thôi.
“Tịch nhi, ngươi có nghĩ Lục vương gia vì ngươi gả cho ta nên mới phát lệnh như vậy, mục đích là muốn bảo vệ ngươi?”
Nhẹ lắc đầu nói: “Ta trước đây không có gặp hắn nhiều, bây giờ ngay cả bộ dáng hắn cũng không nhớ, sao hắn có thể giúp một người không biết mặt là ta?”
“Vậy chẳng nhẽ là giúp ta nhưng có vẻ cũng không phải.”
Khẽ cắn môi dưới, nàng chỉ còn cách trông mong Duệ, hoặc là đi tìm Tư Đồ Triệt nhờ hắn, dù sao mạng lưới tin tức của Tư Đồ Triệt cũng lớn hơn Dạ Thánh môn nhiều lắm.
Tư Đồ Triệt ngồi uống trà một mình trong trà lâu, hắn cũng đã nghe tin rồi. Dạ Thánh môn phát lệnh này không có gì đáng nói, có kẻ phát lệnh giết chết Môn chủ của bọn họ, họ không làm gì mới là không bình thường nhưng còn Lục vương gia, sao ông ta làm vậy? Tịch nhi còn không nhận thức ông ta dù chỉ một chút. Vì muốn bảo vệ An Kỳ Lạc hay Lam Tịch Nguyệt?
Đối với vị Vương gia đang tranh quyền với Hoàng thượng kia, Tư Đồ Triệt không tin hắn hảo tâm đến nỗi đi tốn sức bảo vệ chất nữ tránh khỏi rắc rối, Lam Tịch Nguyệt không bị phát lệnh nhưng đi với An Kỳ Lạc thì cũng gặp nguy hiểm.
Nhẹ nhàng xoay chén trà, Tư Đồ Triệt thở dài, chuyện ngày càng phức tạp rồi. Đầu tiên là Trưởng công chúa âm thầm ủng hộ Lục vương gia, rồi đến Mẫn quý phi chưa chết, lại phát hiện Tuyết phi nương nương có vấn đề, bây giờ lại đến quan hệ của Lục vương gia và Tịch nhi. Không biết tiếp theo sẽ có chuyện gì nữa đây? Vốn định xem hai thế lực kia đánh nhau nhưng xem ra giờ không được rồi, hành động của Lục vương gia đã kéo một tay Tịch nhi vào cuộc đấu.
Lấy hoàn cảnh của Hoàng thượng và Lục vương gia bây giờ, chỉ cần có thể đả kích Lục vương gia hắn sẽ không bỏ qua, vốn hắn cũng không coi Tịch nhi là nhi nữ, hắn hẳn sẽ không do dự xuống tay với nàng.
Đột nhiên ngẩng đầu đã nghe tiếng Khúc Vân Kỳ, chưa kịp nói hắn đã mở miệng trước: “Tại sao Dạ Thánh môn muốn bảo vệ An Kỳ Lạc, ngươi hẳn là biết đi?”
“Làm sao ta có thể biết được, Dạ Thánh môn vốn thần bí, ngươi cứ coi như đây là một chuyện kỳ quái của họ đi.”
Nhìn bộ dáng Tư Đồ Triệt, Khúc Vân Kỳ trong mắt lóe lên dị sắc, nhẹ hạ mi hỏi: “Nhìn ngươi hẳn là có biết chuyện gì đi?”
Đặt chén trà xuống bàn Tư Đồ Triệt lạnh giọng nói: “Ta cũng đang suy nghĩ chuyện này, làm sao ta biết được. Ngươi muốn biết thì tự đi tra đi, lấy năng lực của Phiêu Miểu sơn trang thì hẳn là tra rất dễ dàng.”
Khúc Vân Kỳ trong nháy mắt ảm đạm, nhẹ giọng nói: “Ngươi vẫn giận ta chuyện ta điều tra ngươi sao?”
Lặng đi một chút, Tư Đồ Triệt không hiểu tại sao Khúc Vân Kỳ lại nghĩ tới chuyện này, nhưng cũng không nói phải hay không. Mà bộ dạng này của hắn trong mắt Khúc Vân Kỳ thì thành ngầm thừa nhận, Khúc Vân Kỳ ảo não việc hắn thật sự trách mình đi điều tra hắn và Lam Tịch Nguyệt.
Sau chuyện kia, hắn không thể đối mặt với Khúc Vân Kỳ, hắn vốn có thể cười với bất kỳ ai, duy chỉ có Khúc Vân Kỳ là cười không nổi.
Hít sâu một hơi, ngẩng đầu nói: “Như trước được không? Thi thoảng còn có thể uống rượu cùng nhau!”
Nghe vậy, Khúc Vân Kỳ sắc mặt trắng bệch đi vài phần, xoay người rời đi. Nhìn thân ảnh cô đơn của hắn, Tư Đồ Triệt chỉ biết thầm thở dài, thôi thì cứ tuân thủ theo quy ước, chỉ cần hắn không tìm Tịch nhi gây phiền toái là được.
Khúc Vân Kỳ thầm nghĩ tìm một địa phương nào đó trốn không ra nữa, dù hắn làm gì thì Tư Đồ Triệt cũng không thể tiếp nhận phần tình cảm này. Dù miễn cưỡng ở chung một chỗ hắn cũng không vui vẻ, mà tất cả chỉ vì tiểu sư muội của hắn.
Lồng ngực nhưu bị cái gì đó đè lên, rất đau rất khó chịu. Tại sao ông trời đối xử với hắn như vậy, để hắn yêu một nam nhân. Yêu một người nam nhân thật khổ, dù mình làm gì thì hắn cũng không tiếp nhận.
Mơ mơ màng màng, hắn không biết mình đi tới đâu nhưng lúc có ý thức thì đã thấy Lam Tịch Nguyệt đứng trước mặt, liền cười tươi hô to: “Thật khéo, ở đây cũng có thể gặp ngươi!”
Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm nhìn hắn, thấy trong đáy mắt hắn là ý cười khô khốc, không khỏi lạnh giọng: “Cười thật khó coi!”
Khúc Vân Kỳ trong nháy mắt cả người cứng ngắc, khuôn mặt trở nên ảm đạm, sầu thương, cười khổ nói: “Ngươi biết thì chỉ cần nghĩ là được rồi, cần gì nói thẳng ra như thế?”
“Ta chỉ muốn nhắc nhở ngươi không nên dọa người bằng bộ mặt đó!”
“Vậy phải cảm tạ ngươi rồi, chứ nếu dọa phải ai đó thì thật là tội lỗi.”
Lam Tịch Nguyệt vẫn lẳng lặng đừng bên cạnh đột nhiên nói: “Ta đột nhiên muốn đi uống rượu, ngươi có muốn đi không?”
Khúc Vân Kỳ khó tin ngẩng đầu lên nhìn Lam Tịch Nguyệt, trong mắt chứa chan sự cảm tạ, cười tươi một chút nói: “Ta cũng muốn so tài lại với ngươi đây!”
Tùy tiện tìm một tửu lâu rồi hai người mỗi người ôm một vò rượu ngồi đối ẩm. Tiểu nhị và các vị khách trong tửu lâu đều bị không khí bao quanh hai người nọ và cái việc uống rượu sắp thành tiên kia dọa sợ. Mà hai người rất ăn ý, trực tiếp coi những kẻ xem bọn họ là quái vật thành không khí, chỉ là tiểu nhị đưa rượu có thật chậm chạp.
Nhưng vấn đề này rất dễ giải quyết, Khúc Vân Kỳ chỉ cần ném cho tiểu nhị một thỏi bạc hắn liền vứt hết mọi công việc khác chỉ chuyên tâm thêm rượu ngon cho hai người.
Một tay chống cằm một tay ôm vò rượu, Lam Tịch Nguyệt nhìn Khúc Vân Kỳ nói: “Tửu lượng của ngươi rất tốt nhưng ngươi vĩnh viễn không có khả năng thắng được ta!”
Khúc Vân Kỳ khinh thường liếc nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Nên nói ngươi tự tin hay tự đại đây?”
“Đương nhiên là tự tin nhưng đây là sự thật.”
Khúc Vân Kỳ chạm vò rượu của mình với vò rượu của Lam Tịch Nguyệt. cười nói: “Nếu ngươi chuốc ta say thì ta còn rất cảm tạ ngươi!”
Lam Tịch Nguyệt chỉ ôm vò rượu chứ không uống nhiều, nàng không thích uống rượu, nhất là rượu trắng, thật sự là không ngon: “Nếu đã giúp ngươi say còn phải lôi ngươi về như vậy thì ta chẳng phải rất thiệt sao?”
“Việc nhỏ như vậy ngươi hẳn không nên để ý?”
“Hay là ta quăng ngươi ở đây, lần này không có A Giáp gì đó ở quanh đây nên ném ngươi ở đây hẳn là không có vấn đề?”
Miệng méo xẹo, Khúc Vân Kỳ nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Ngươi sẽ không tuyệt tình như thế chứ? Ném ta ở đây nhỡ may ta bị bắt cóc bán đi thì sao?”
Lam Tịch Nguyệt hừ lạnh: “Bán ngươi? Ngươi nghĩ ai sẽ mua ngươi?”
“Lời ngươi nói thực sự đả kích lòng người, ta tiêu sái, ánh tuấn, là một mỹ nam, sao có thể không ai mua?”
“Như vậy thì hẳn là các oán phụ rất khao khát ngươi đi!”
Khúc Vân Kỳ co quắp khóe miệng nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Sao ngươi là một nữ tử mà có thể nói ra những lời như vậy? Ngươi không thấy e lệ sao?”
Lam Tịch Nguyệt khinh thường liếc hắn, rót cho hắn một bát rượu rồi nói: “Ta là nói sự thật, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy như vậy? Nếu ta đem ngươi bán cho Tư Đồ Triệt, không biết hắn có mua không đây?”
Nghe vậy, Khúc Vân Kỳ có chút ảm đạm, hung hăng đổ cả bát rượu vào miệng: “Hắn cách xa ta còn không kịp, sao lại muốn mua?” Nếu hắn thực sự muốn mua thì mình cũng không do dự mà bán.
Nhìn hắn buồn bã Lam Tịch Nguyệt cũng có chút không đành lòng, chạm chén với hắn rồi nói: “Uống đi, có người nói rượu vào sầu càng thêm sầu nhưng cũng có người nó rượu giải ngàn sầu, như thế nào là do cách suy nghĩ của chính ngươi quyết định.”
Khúc Vân Kỳ nhếch miệng cười, ngẩng đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Có những lúc ta thực nghi ngờ, không biết ngươi có thực sự là nữ nhân không?”
“Đương nhiên!”
“Nhưng ta chưa gặp nữ nhân như người bao giờ!”
“Ngươi chưa gặp chứ không có nghĩa là không có.”
“Vậy uống rượu đi, ta hy vọng mình là rượu giải ngàn sầu.”

CHƯƠNG 88 [2]
Dưới đất đầy vò rượu, Khúc Vân Kỳ đã gục ở trên bàn còn Lam Tịch Nguyệt thì chống cằm nhìn hắn, nàng không định quăng hắn ở đây nhưng còn đang suy xét xem có nên đưa hắn về khách điếm không thì thấy An Kỳ Lạc xuất hiện trước mặt. Hắn nhìn Khúc Vân Kỳ rối nhìn nàng với vẻ bất đắc dĩ.
Hắn vốn muốn vào đây uống rượu nhưng không ngờ gặp được Tịch nhi và Khúc Vân Kỳ. Hơn nữa nhìn bộ dạng như đã uống khá nhiều rượu, An Kỳ Lạc tay chỉ Khúc Vân Kỳ nhưng mắt nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Sao ngươi lại uống rượu với hắn?”
Vốn biết Khúc Vân Kỳ ngàn chén không say nhưng hắn đã biết lần trước Tịch nhi đã chuốc say hắn cho nên cũng không kinh ngạc. Chỉ là Tịch nhi nói ra ngoài một chút sao lại ở đây uống rượu với Khúc Vân Kỳ.
Nhìn ánh mắt An Kỳ Lạc có chút phức tạp, Lam Tịch Nguyệt cười nói: “Ta đi trên đường nhìn bộ dạng thảm hại của hắn tám phần là liên quan tới Tư Đồ Triệt nên bồi hắn uống chút rượu. Thế nào, có phải rất thiện lương không?”
An Kỳ Lạc không nhịn được cười, nhéo mũi nàng nói: “Phải, nương tử của ta là người thiện lương nhất thế giới.”
“Đúng ra ngươi phải nói, nếu ta thiện lương thì trên thế giới này không có ai ác độc.”
“Có gì khác nhau sao?”
“Không có gì!” Lam Tịch Nguyệt nhìn Khúc Vân Kỳ rồi thở dài: “Người này thực phiền toái không biết nên làm gì với hắn đây?”
An Kỳ Lạc khóe miệng gợi nên một độ cong tà ác: “Có thể quăng hắn ở đây hoặc trói gô gửi về cho Phiểu Miểu sơn trang, hẳn là Phiêu Miểu trang chủ sẽ rất cảm tạ chúng ta!”
Lam Tịch Nguyệt cười nhẹ gật đầu: “Đúng vậy, nhưng từ đây tới Phiêu Miểu sơn trang rất xa, sẽ tốn rất nhiều thời gian.”
“Vậy nên phái người đưa hắn về.”
“Để ta đưa thiếu chủ về.”
Bên cạnh truyền tới thanh âm lạnh lùng không cảm xúc, chính là A Giáp, tùy tùng của Khúc Vân Kỳ, hắn vừa nói vừa bước tới đỡ tên say rượu kia, có chút lảo đảo đi ra khỏi quán.
Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn An Kỳ Lạc, muốn đi lên giúp đỡ một chút, dù sao đó là thiếu chủ của hắn đương nhiên hắn có trách nhiệm nhưng dù sao Khúc Vân Kỳ cũng giúp họ nhiều chuyện.
Quay đầu lại nhìn khách nhân trong quán, từ lúc An Kỳ Lạc bước vào đã hấp dẫn sự chú ý của tất cả mọi người, nhờ đôi mắt khác biệt mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra hắn. Tuy biết nhưng không ai dám tiến lên để lấy một vạn hai lượng hoàng kim, dù sao còn có Lục vương gia, còn Dạ Thánh môn nữa. Bọn họ còn yêu mạng nhỏ này lắm, hơn nữa, Dạ Thánh môn chắc chắn cũng không tha cho người nhà bọn họ nếu An Kỳ Lạc có gì bất trắc.
Ngay lúc An Kỳ Lạc quay người lại, trên người phát ra sát khí sắc bén làm mọi người sợ đến ngừng thở nhưng rất nhanh đã hồi phục. Dù sao đây là Thanh Tố quốc, An Kỳ Lạc có thể làm gì chứ, họ chỉ e ngại Lục vương gia và thế lực của Dạ Thánh môn ở khắp nơi nên không dám coi thường.
Mặc dù mọi người e ngại Lục vương gia và Dạ Thánh môn nhưng cũng có những kẻ tham bạc không tiếc mạng, thường thì là những kẻ độc lai độc vãng trên giang hồ, không người thân thích. Sau khi nhìn nhau vài giây, có một người đột nhiên bước ra đứng cách An Kỳ Lạc mười bước chân âm lãnh nói: “Nhìn đôi mắt ngươi, hẳn là Lâm Nguyệt quốc Kỳ vương gia An Kỳ Lạc?”
An Kỳ Lạc nhẹ nhíu mi, gật đầu nói: “Phải, các hạ có việc gì sao?”
Tên kia cười lạnh, cợt nhả nói: “Tại hạ gần đây thiếu chút bạc, cần mượn đầu Vương gia một chút, không biết Vương gia có nguyện ý cho mượn không đây?”
Nghe vậy, trong mắt An Kỳ Lạc nổi lên một ý cười khó lường, cười lạnh nói: “Mượn cũng được, tuy nhiên các hạ định bao giờ trả, mà lúc trả tính lợi tức thế nào đây? Ta vốn thu lợi tức không nhỏ, chỉ sợ các hạ không trả nổi.”
“Vương gia thật biết nói đùa, tại hạ không có thói quen trả đồ đi mượn, chứ đừng nói tới lợi tức.”
“Vậy thì thực phiền, bổn vương vốn không cho mượn đồ mà không có lợi tức.”
Những người khác không có đứng lên tranh đoạt với nam tử kia, nhưng nhìn trong mắt họ có thể thấy rõ ràng sự thèm khát đầu An Kỳ Lạc nha! Họ đợi cho nam tử kia lấy đầu An Kỳ Lạc rồi tranh cướp với hắn cũng tốt, như vậy hẳn là không đắc tội Lục vương gia và Dạ Thánh môn đi? Dù sao kẻ gây sự là nam tử kia mà.
Người nọ nheo mắt lại nguy hiểm nói: “Vương gia đừng keo kiệt như vậy, chỉ là mượn đầu đổi chút bạc thôi mà.”
An Kỳ Lạc đảo mắt qua đám người trong quán, cũng không để ý, bởi từ đầu tới cuối hắn chưa để bọn chúng vào trong mắt, âm lãnh cười: “Vậy phải chăng ta cũng được chia phần?”
“Đương nhiên, sao khi đổi bạc, tại hạ sẽ giúp Vương gia có một cuộc sống giàu sang phú quý dưới địa phủ.”
“Lời này thực hay, vậy thì đợi ngươi xuống địa phủ, bổn vương sẽ đốt cho ngươi một vạn hai tiền giấy, thỏa mãn ước mơ một vạn hai hoàng kim của ngươi.”
Người nọ nheo mắt lại bước lên phía trước, như nhìn thấy một vạn hai hoàng kim tỏa sáng trước mặt, cười cợt: “Vương gia hẳn là nhầm đi, phải là tại hạ đốt cho ngươi.”
Còn chưa dứt lời, một đạo ngân quang bắn tới phía này, hắn nhanh nhẹn đưa tay lên bắt lấy ngân châm. Còn chưa kịp đắc ý, đột nhiên cảm thấy đai xót ở ngực, thì ra là một đạo ngân quang khác cắm vào trong ngực hắn. Bắt được cái đầu nhưng cái thứ hai mới đích thực là quan trọng.
Ngón tay đang kẹp ngân châm buông xuống, ngân châm rơi leng keng trên nền nhà, cánh tay ôm lấy ngực, miệng hộc máu tươi, ngã vật xuống.
Mọi người xung quanh kinh hãi, rất nhanh có người tiến lên xem xét rồi nói với mọi người: “Không thở nữa, chết rồi.”
Tất cả lại càng kinh hãi, chuyển tầm mắt tới Lam Tịch Nguyệt đang ngồi cạnh An Kỳ Lạc, giống như nhìn quái vật, yêu ma.
Lam Tịch Nguyệt cười vô tội nhìn An Kỳ Lạc trong mắt đầy ý cười: “Sao lại nhìn ta như vậy, ta cái gì cũng không làm, vẫn chỉ ngồi yên ở đây!” Rồi chuyển qua nhìn mọi người, tiếp tục vô tội: “Đừng nhìn ta như vậy, người này chết không liên quan tới ta!”
Lời biện hộ này còn làm mọi người hoài nghi hơn, ở đây không thiếu cao thủ, sao không nhìn thấy ngân châm ở đâu bắn ra. Hơn nữa nhìn thấy một cái, lại không nhìn thấy cái thứ hai, ai biết được còn có cái thứ ba không?
Một vị lão nhân bước ra chỉ Lam Tịch Nguyệt nói: “Việc này không liên quan tới công tử, vì sao công tử phải xen vào?”
Lam Tịch Nguyệt nhún vai, làm ra vẻ vô tội: “Vị lão bá này, ngay cả ngươi cũng cho rằng ta giết hắn sao? Ta cái gì cũng không làm, ta rất thiện lương nha! Ngươi nhìn hắn kìa, cũng không chảy máu nha!”
“Công tử rốt cuộc là người ở đâu? Có quan hệ gì với Kỳ Vương gia?” Vừa rồi có nhìn thấy hai người họ thân mật nhưng không đoán được là có quan hệ gì. Lúc nãy họ nói chuyện quá nhỏ nên cũng không nghe được.
Cái này thực sự là đau đầu, không lẽ nói An Kỳ Lạc là tướng công của nàng, như vậy thì không phải bại lộ nàng không bị hủy dung còn có công lực thâm hậu nữa sao? Chẳng lẽ nói là bằng hữu? Nàng cũng không muốn lừa gạt nha!
Lam Tịch Nguyệt còn đang lo lắng đối đáp như thế nào thì An Kỳ Lạc đã lên tiếng: “Bây giờ ngươi hẳn là nên lo lắng cho bản thân mình chứ không phải quan hệ của chúng ta.”
Lão nhân dù rất kiêng kỵ Lam Tịch Nguyệt nhưng vẻ mặt vẫn hung ác trừng An Kỳ Lạc: “Đừng tưởng có Lục vương gia và Dạ Thánh môn chống lưng mà ngươi lên mặt, ở đây cũng có rất nhiều cao thủ yêu tiền không cần mạng.”
An Kỳ Lạc cười gật đầu: “Bổn vương biết, chẳng qua dựa vào các ngươi mà muốn lấy đầu bản vương cũng không phải chuyện dễ, nếu không tin, có thể lên thử.”
Lam Tịch Nguyệt ngồi trên ghế, vẻ mặt có thể xem là đáng yêu, nhưng giọng nói lại lạnh băng có chút bất mãn: “Thử cái gì mà thử, có gì đáng giá? Trực tiếp giết luôn đi.”
Nhưng người này thực sự không có chút tác dụng với Lam Tịch Nguyệt, họ vì bạc mà tới, nếu bắt sống cũng chỉ lấy được chút bạc vụn và một vài tin tức trên giang hồ, thực sự là vô dụng.
Mọi người nghe được lời nàng xong liền rùng mình, không phải vì ngữ khí lạnh băng mà vì sát khí tỏa ra ngay sau đó, nó khiến cho cả những cao thủ cũng không thể bình tĩnh. Họ vừa nhìn thấy thủ đoạn ngoan độc của Lam Tịch Nguyệt, nay lại bị sát khí này dọa sợ, cũng không dám coi thường mà tiến lên.
An Kỳ Lạc đồng ý gật đầu: “Phải, bọn họ không có tác dụng, còn muốn lấy đầu bổn vương, trực tiếp giết liền xong, không cần thử.”
Hai người, đều là kẻ lãnh huyết vô tình, đối với việc giết người này sẽ không chút chớp mắt, cũng không do dự.
Cơ hồ tất cả mọi người đều nhìn Lam Tịch Nguyệt, thậm chí không ít người cho rằng chuyện chặt tay, chặt chân, rút gân,.... lần trước đều do thiếu niên này gây ra.
Cho tới nay mọi người đều cho rằng An Kỳ Lạc là người vô năng, dù có xảy ra nhiều chuyện gần đây nhưng định kiến cũng không phải là dễ thay đổi.
An Kỳ Lạc cũng không thèm để ý, hắn còn mong mình yếu đuối một chút, để Tịch nhi bảo vệ, để nàng thể hiện nàng quan tâm hắn, loại cảm xúc này rất hạnh phúc và vui vẻ.
An Kỳ Lạc trong mắt lóe ra huyết quang, khiến cho mọi người có cảm giác không thực, nhìn hắn kiểu gì cũng giống yêu ma quỷ quái.
Mà Lam Tịch Nguyệt ở phía sau đột nhiên đứng dậy, chán ghét nói: “Đi thôi, nơi này thực chán ghét.” Lam Tịch Nguyệt cũng không muôn giết người, trừ phi bọn họ xông lên muốn lấy đầu An Kỳ Lạc, còn không nàng cũng không muốn động thủ.
Tựa hồ mọi người đều bị uy hiếp, sợ hãi nên hai người đi rất thong thả. Nhưng đi tới cửa thì một kẻ không muốn sống lao lên, hét to: “An Kỳ Lạc, lưu lại đầu của ngươi.”
An Kỳ Lạc trong mắt hàn quang chợt lóe, cũng không thèm xoay người lại, vung tay chém ra một chưởng, thanh kiếm của kẻ kia liền gãy làm đôi, còn hắn cũng đổ rầm xuống đất.
Lúc này, mọi người đều bị một chưởng tùy ý của An Kỳ Lạc dọa sợ, bây giờ không ít người đã hiểu tại sao Lâm Nguyệt quốc Hoàng đế và Đại tướng quân phải phát lệnh giết chết với một Vương gia ‘vô năng’
Hắn không vô năng, thậm chí hắn cường đại, tất cả chỉ là ngụy trang mà thôi.
Lam Tịch Nguyệt nhìn kẻ kia, có chút tiếc hận lắc lắc đầu: “Vốn có thể sống thêm lại xúc động như vậy. Nhìn xem, hoàng kim không có mà mạng nhỏ cũng chẳng còn.”
Mà sau đó, một đội binh lính chạy tới, một người dường như là đầu lĩnh chắp tay thi lễ với An Kỳ Lạc: “Kỳ Vương gia, Lục vương gia cho mời.”
An Kỳ Lạc cúi đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt khó hiểu, Lục vương gia? Sao hắn biết chúng ta ở đây? Nhưng không sao, tiện thể hỏi rõ nguyên nhân hắn phát lệnh kia.
An Kỳ Lạc hơi gật đầu với tên lính kia nói: “Nếu Lục Vương gia đã cho mời, vậy bổn vương không thể không nghe. Mời dẫn đường.”

Từ chương này ta để tên Hoàng đế Thanh Tố quốc là Lam Vũ Triêu còn Lục Vương gia là Lam Vũ Sâm. Ta cũng không chắc tên hoàng đế có đúng k nhưng m.ng thông cảm nhé, dù sao cũng là nhân vật phụ ^^
CHƯƠNG 89: Chuyện cũ [1]
Rất nhanh, bọn họ đã tới vương phủ, An Kỳ Lạc nhìn ba chữ ‘Lục vương gia’ rồi cúi đầu nói nhỏ với Lam Tịch Nguyệt: “Tịch nhi, lát nữa không biết sẽ phát sinh chuyện gì, cẩn thận chút.”
Lam Tịch Nguyệt gật đầu: “Yên tâm, ta sẽ cẩn thận.”
Tới đại môn Vương phủ rồi, binh lính kia cúi người làm tư thế mời nói: “Kỳ Vương gia mời, Vương gia chờ đã lâu.”
An Kỳ Lạc đi vào trong Vương phủ, dù sao cũng đã tới đây rồi, hắn cũng muốn gặp vị Lục Vương gia kia, không lẽ lại không vào, thực sự là thành trò cười mà.
Lam Tịch Nguyệt cũng theo vào sau đó, vốn binh lính không cho nàng vào nhưng An Kỳ Lạc cười lạnh nói nếu nàng không vào thì hắn cũng sẽ không vào gặp Lục vương gia nữa nên bọn chúng đành chấp thuận.
Hình như là Lục Vương gia đã phân phó gì đó với thuộc hạ vì thái độ với An Kỳ Lạc không giống kẻ bị giam cầm mà giống khách nhân hơn, những người hầu hạ trong phủ thấy hắn đều có thái độ khách khí và nếu không Lam Tịch Nguyệt đâu có được vào theo yêu cầu của An Kỳ Lạc.
Dù nghi hoặc nhưng hai người biết hỏi binh lính cũng không có tác dụng gì. Cần phải gặp Lục vương gia rồi mới có thể biết được nguyên nhân những chuyện hắn đã làm, phát lệnh bảo hộ An Kỳ Lạc trên giang hồ nay lại mời bọn họ tới phủ, thật khó tin. Phải hỏi hắn tại sao lại làm vậy? Mục tiêu là An Kỳ Lạc hay là Lam Tịch Nguyệt?
Sau khi vào trong Vương phủ, một lão nhân hẳn là quản gia bước tới cung kính cúi đầu nói: “Kỳ Vương gia, Vương gia chờ đã lâu.”
An Kỳ Lạc chợt lóe quang mang, người này tựa hồ là quản gia, địa vị thực không thấp, bình thường sẽ chỉ chịu cúi đầu với những người quyền quý, mà hắn chỉ là Vương gia của nước địch, thái độ như thế này hẳn là tôn kính hắn.
Nhẹ nhíu mi, nắm chặt tay Lam Tịch Nguyệt, bình thản nói: “Mời dẫn đường.”
Nhìn An Kỳ Lạc nắm tay Lam Tịch Nguyệt, quản gia trong mắt lóe lên tia ngạc nhiên nhưng rất nhanh đã biến mất, cung kính nói: “Vương gia, thỉnh!”
Lẳng lặng đi theo quản gia tới thư phòng, Lam Tịch Nguyệt quan sát cảnh quan xung quanh, nàng vẫn có chút khó hiểu với vị Lục Hoàng thúc này, trong hoàn cảnh không biết bất cứ điều gì tốt nhất là nên hiểu địa thế để còn tùy thời có thể thoát thân.
Rất nhanh, quản gia đưa hai người tới thư phòng, gõ nhẹ lên cánh cửa bẩm báo: “Vương gia, Kỳ vương gia và bằng hữu tới rồi.”
Từ trong phòng truyền ra một thanh âm uy nghiêm: “Vào đi.”
Nghe vậy, quản gia hướng cửa phòng cúi đầu rồi thi lễ với An Kỳ Lạc: “Kỳ vương gia, mời.”
An Kỳ Lạc cũng không do dự nhiều, kéo tay Lam Tịch Nguyệt vào phòng, nhìn Lục vương gia trước thư án hỏi: “Không biết Lục vương gia mời bổn vương tới là có chuyện gì cần chỉ giáo?”
Lục vương gia cười cười với An Kỳ Lạc rồi chuyển tầm mắt sang Lam Tịch Nguyệt, nhìn thấy khuôn mặt nàng bỗng mừng như điên, bước nhanh tới trước mặt nàng tươi cười: “Tịch nhi mặc như vậy khiến ta suýt nữa không nhận ra. Tốt quá, mặt Tịch nhi không có việc gì rồi.”
Đôi mi thanh tú hơi giật mình, vẻ mặt bất động nhìn Lục vương gia: “Lục Hoàng thúc, tại sao nhìn thấy chất nữ lại kích động như vậy? Mười mấy năm qua chất nữ không gặp Hoàng thúc và Hoàng thúc cũng vậy, vậy tại sao người lại dễ dàng nhận ra chất nữ như vậy?”
Vốn là lúc nhỏ có gặp mặt, hắn qua bao năm cũng không có thay đổi nhiều, chỉ già hơn chút ít nhưng nàng từ một tiểu cô nương thành thiếu nữ thì thay đổi không thể ít được, vậy mà hắn có thể nhận ra. Còn loại xưng hô thân mật Tịch nhi này nữa, làm nàng có cảm giác bất an.
Lục vương gia trong mắt hiện tinh quang nhưng rất nhanh biến mất, vui vẻ nói: “Đúng vậy, thực không hổ.......” Nói tới đây liền dừng lại rồi ho khan vài cái, quay sang nói với An Kỳ Lạc: “Lúc trước Lâm Nguyệt quốc Hoàng đế và Đại tướng quân phát lệnh giết chết với Kỳ vương gia, có thể nói cho ta tại sao không?”
An Kỳ Lạc quay đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt đang trợn trừng mắt, rồi quay sang Lục vương gia: “Lục Vương gia lúc nãy nói không hổ là không hổ cái gì? Lời nói nên nói đầy đủ, đừng nửa chừng như vậy. Không lẽ Tịch nhi có vấn đề gì sao?”
“Đúng vậy, Lục Hoàng thúc, ngươi muốn tướng công trả lời ngươi thì cũng nên nói nốt câu kia.”
Trong mắt hiện lên một tia sắc bén, quay người lại thở dài: “Đến lúc cần ngươi tự nhiên sẽ biết.”
“Nhưng bây giờ ta phải biết thì phải làm sao đây?”
Trong thư phòng nhất thời lâm vào tĩnh lặng, lát sau Lục Vương gia quay người lại có chút bất đắc dĩ và chần chừ nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Tịch nhi, ngươi hẳn là không biết ngươi không phải nữ nhi của Hoàng huynh, hay nói cách khác ngươi cũng không phải công chúa Thanh Tố quốc.”
“Không phải nữ nhi của Lam Vũ Triêu?” Lam Tịch Nguyệt trong mắt chợt lóe hàn quang cười lạnh: “Sao có thể không phải, chuyện cười này của Lục Hoàng thúc thật không buồn cười. Vậy là của ai? Của ngươi?”
An Kỳ Lạc gắt gao nắm tay Lam Tịch Nguyệt, cười lạnh nhìn Lục Vương gia: “Lục vương gia nói đùa, Tịch nhi là nữ nhi của Mẫn quý phi, sao có thể không phải là con của Lam Vũ Triêu?”

CHƯƠNG 89 [2]

Lam Vũ Sâm cũng không để ý việc Lam Tịch Nguyệt không tin lời hắn, nếu đã nói rồi thì sẽ không định giấu diếm nữa: “Việc này bổn vương cũng không biết, cho tới ngày mà Thanh Tố quốc nhận được tin ngươi bị hỏa hoạn hủy dung, bổn vương liền lập tức tiến cung gặp Hoàng huynh......”
Ngày đó, lúc Lam Vũ Sâm thu được tin tức lập tức tiến cung gặp Lam Vũ Triêu thì thấy bộ dáng hắn không sao cả, còn nói: “Không ngờ nàng bị như vậy thì vị trí trắc phi thái tử cũng không thể ngồi rồi, cũng không thể lợi dụng sắc đẹp làm gì cho Thanh Tố quốc.”
Nghe vậy, Lam Vũ Sâm không khỏi ngạc nhiên chắp tay có chút bất mãn nói: “Hoàng huynh, sao ngươi có thể nói vậy? Tịch Nguyệt công chúa là do Mẫn quý phi đổi mạng sinh ra, thường ngày huynh không sủng ái thì thôi, nay nàng bị như vậy sao còn có thể nói ra lời vô tình như thế?”
Càng nghe hắn nói sắc mặt Lam Vũ Triêu càng âm trầm, gầm nhẹ: “Vô tình? Trẫm vô tình sao? Trẫm để cho nàng lớn như vậy đã là rất có tình rồi.......... Nay nàng còn bị hủy dung, không thể kiếm được chút tin tức nào từ Thái tử có lợi cho Thanh Tố quốc.”
“Hoàng huynh, sao huynh có thể nói vậy? Bất chấp nàng là nữ nhi thân sinh của mình, huynh vì lợi ích mà không từ thủ đoạn sao?”
“Đủ rồi, nàng không phải thân sinh nữ nhi của trẫm.”
Sau khi nói ra những lời này Lam Vũ Triêu nhận ra mình lỡ lời đã nói ra bí mật vô cùng mất mặt, là sự sỉ nhục mà chỉ hắn và Mẫn nhi mới biết. Không nhìn ánh mắt kinh ngạc của Lam Vũ Sâm, Lam Vũ Sâm quay lưng lại, nhìn bóng lưng hắn cũng đủ thấy hắn đang cực lực áp chế cơn giận.
Lam Vũ Sâm cẩn thận nhìn hắn hỏi: “Hoàng huynh, ngươi nói Tịch Nguyệt công chúa không phải nữ nhi của ngươi vậy nàng là nữ nhi của ai?”
Bóng lưng Lam Vũ Triêu càng thêm cứng ngắc, hừ lạnh nói: “Trẫm đã nói vậy rồi ngươi còn không biết sao, ngoài ngươi ra thì còn có ai được nữa?”
Lam Vũ Sâm kinh ngạc: “Nàng thực sự là nữ nhi của ta?”
“Hừ!”
“Đã vậy, sao ngươi có thể bỏ mặc nàng bị các công chúa hoàng tử khác khi dễ, thay thế Thanh Nguyệt công chúa hòa thân, kệ nàng bị đại họa hủy dung, dù sao nàng cũng là chất nữ của ngươi, hơn nữa còn do Mẫn quý phi.......”
“Câm miệng, ngươi không có tư cách nhắc tới Mẫn nhi, không phải tại ngươi sao? Tại ngươi uống rượu xâm hại Mẫn nhi mới tạo ra nghiệt chủng đó. Trẫm đã nhân từ không giết nàng từ lúc mới sinh rồi, còn cho nàng danh hào công chúa, cũng gả nàng cho thái tử. Có trách thì trách nàng không có phúc, gặp đại họa, sao không chết cháy trong đó luôn đi.”
Lam Vũ Sâm cảm giác tim sắp nhảy ra ngoài rồi, hắn dù nhiều thê thiếp nhưng không có con nối dõi, vốn nghĩ mình không thể có ai ngờ hắn có một nữ nhi, nhưng lại bị đưa đi hòa thân, còn không biết là có thể toàn mạng trở về không?
Nhìn Lam Vũ Triêu trong mắt ngập lửa giận, Lam Vũ Sâm không biết nói gì: “Ngày đó là do ta uống quá nhiều rượu nên nhận lầm Mẫn quý phi, không phải Hoàng huynh đã nói không truy cứu sao, sao còn làm những chuyện như vậy? Đây là lời nói của Hoàng đế một nước sao?”
Lam Vũ Triêu âm trầm nhìn hắn: “Ngươi như thế, bảo Trẫm phải như thế nào? Chẳng lẽ đem Mẫn nhi gả cho ngươi? Ngươi cũng biết Mẫn nhi là nữ tử đời này Trẫm yêu nhất, dù giận đến muốn giết ngươi nhưng Trẫm không thể để Mẫn nhi nghĩ Trẫm giận nàng. Không ngờ ít lâu sau nàng mang thai, mà trong thời gian đó Trẫm bận chính sự, không hề chạm vào nàng.”
“Tại sao lại không nói cho ta biết?”
“Nói cho ngươi? Tại sao lại nói cho ngươi? Để mọi người biết Quý phi của Trẫm mang thai con Hoàng đệ của Trẫm, mặt mũi Mẫn nhi để đi đâu, Trẫm để đi đâu? Dù nàng không còn ở đây Trẫm cũng không thể để ai làm tổn hại đến nàng!”
Lam Vũ Sâm cơ hồ không biết phải nói gì, hắn phát hiện mình có một nữ nhi nhưng lại bị mang đi hòa thân, bây giờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, trầm giọng, có chút tức giận nói: “Coi như là vì vậy thì ngươi cũng không nên khi dễ hài tử của ta. Dù sao đó cũng là chất nữ của ngươi, là nữ nhi của Mẫn quý phi mà.”
Lam Vũ Triêu cũng không có chút lo lắng, trầm giọng nói: “Hài tử của ngươi? Đó là sự sỉ nhục với Mẫn nhi. Ta không chỉ muốn hành hạ nó mà còn muốn ngươi mãi mãi không thể có hài tử nữa.”
Nghe vậy, Lam Vũ Sâm thất thanh hỏi: “Ngươi nói vậy là có ý gì?”
Lam Vũ Triêu cười lạnh, có chút tàn nhẫn hỏi: “Ngươi vẫn không hiểu sao? Mười sáu năm trước ta lén hạ độc ngươi, khiến ngươi cả đời này không thể có nhi tử nối dõi.”
Tất cả chuyện tình nay đã được phơi bày. Hắn đã từng tìm thái y và biết mình không thể có hài tử, vốn nghĩ là bẩm sinh nên dù có thống khổ vẫn cứ thuận theo tự nhiên mà sống. Lại không ngờ là do Hoàng thượng, thậm chí hắn chưa từng hoài nghi, nào ngờ chuyện lại như thế này.
Nhất thời, Lam Vũ Sâm nổi lên hận ý ngập trời, lúc hắn xâm phạm Mẫn quý phi thì cũng vừa cưới Vương phi. Sau một thời gian mà không thấy có hài tử nên nghĩ Vương phi có vấn đề nào ngờ cưới thêm vài trắc phi, tiểu thiếp, qua mười sáu năm cũng không có lấy nửa hải tử.
Không, hắn vẫn có một hài tử, một nữ nhi!
Nhìn Lam Vũ Sâm tràn đầy hận ý, Lam Vũ Triêu không nhìn được rùng mình, e ngại mười vạn binh trong tay Lam Vũ Sâm. Mười sáu năm qua hắn đã dùng mọi cách để lấy binh quyền từ tay Lam Vũ Sâm, từ ba mươi vạn binh lính nay chỉ còn mười vạn. Nhưng đó cũng không phải con số nhỏ, hơn nữa toàn là binh lính tinh nhuệ nhất Thanh Tố quốc.
Nghĩ rằng nếu hắn rời đi ắt có phản loạn nên Lam Vũ Sâm còn chưa kịp phản ứng, hắn đã hô to: “Lính đâu, bắt Lục vương gia vào đại lao!”
Muốn giết một Vương gia thì khó nhưng nếu đã giải vào thiên lao thì có thể dùng bất cứ lý do nào khiến hắn vạn kiếp bất phục.
Lam Vũ Sâm không khỏi cười lạnh, không thèm để ý Cấm vệ quân đang tiến vào: “Bổn vương thật sự muốn xem kẻ nào dám bắt bổn vương vào thiên lao.”
Trên người hắn tản ra sát khí lãnh liệt làm kẻ khác khiếp sợ, không dám tiến lên mà chỉ dám cầm vũ khí đứng từ xa, bao vây lại.
Thấy thế, Lam Vũ Triêu quát to, tức giận: “Các ngươi làm gì vậy? Muốn kháng chỉ sao?”
Kháng chỉ là chuyện bọn họ không dám nên mấy tên lính lại nắm chặt kiếm, lăm le đi lên. Liền bị Lam Vũ Sâm ánh mắt lãnh liệt đảo qua, cười khinh thường: “Vài tên lính các ngươi mà muốn bắt ta?” Rồi nghiêng người nhìn Lam Vũ Triêu: “Tin rằng Hoàng thượng cũng biết đi, ta chinh chiến sa trường hai mươi năm mà Hoàng thượng chỉ sống an nhàn sung sướng, hẳn là không có luyện công, muốn bắt ta sao? Vọng tưởng!”
Lam Vũ Triêu sắc mặt xanh mét nhìn Lam Vũ Sâm, hắn biết Lam Vũ Sâm nói thật, với vài tên thị vệ này thì không thể bắt hắn, khu vực lân cận đây thì không có nhiều thị vệ, nếu đợi bọn chúng tập hợp thì lấy công phu của Lam Vũ Sâm, sớm đã biến mất vô tung vô ảnh.
Cho nên hắn chỉ có thể án binh bất động, trơ mắt nhìn Lam Vũ Sâm nghênh ngang rời khỏi Ngự thư phòng.
Ngay sau đó, Lam Vũ Sâm cử cao thủ đi Lâm Nguyệt quốc thì nhận được tin Lam Tịch Nguyệt đã được gả cho An Kỳ Lạc, mà An Kỳ Lạc lại vô cùng sủng tân phi, thậm chí không ngại đối nghịch với Hoàng thượng. Nghe vậy Lam Vũ Sâm cũng an lòng vài phần, tuyệt sắc thì sao chứ? Có một tướng công đối tốt với mình vẫn là hơn cả.
Cho nên, hắn cũng không an bài cao thủ xuất hiện trước mặt nàng, chỉ là lưu tâm nàng một chút, dù sao phận nữ nhi một mình ở nước người cũng sẽ không thoải mái. Nhưng An Kỳ Lạc bảo hộ nàng rất tốt, chỉ duy một lần bị Duẫn Hữu Phàm bắt cóc nhưng rất nhanh An Kỳ Lạc đã đuổi theo đón nàng trở về.
Mặc dù không rõ nội tình nhưng Lam Vũ Sâm biết An Kỳ Lạc không vô năng như biểu hiện bên ngoài và Lam Tịch Nguyệt cũng không câm điếc mà còn có võ công.
Sau chuyện đó, dù không rõ thân phận An Kỳ Lạc nhưng hắn cũng yên tâm vì hắn biết An Kỳ Lạc quan tâm Lam Tịch Nguyệt nếu không sẽ không đả thương An Thấm Như vì nàng ta đả thương Lam Tịch Nguyệt.
Đồng thời, hắn ở Thanh Tố quốc cũng không nhàn rỗi, vốn hắn không hứng thú với hoàng vị, dù Hoàng huynh có đề phòng hắn cũng không để ý vì Hoàng đế nào chẳng đa nghi. Nhưng bây giờ thì không thể, Hoàng huynh mà hắn vốn kính trọng lại đối xử với nữ nhi của hăn như vậy, không thể không để tâm.
Lam Tịch Nguyệt nhẹ khiêu mi, nhìn Lam Vũ Sâm nói: “Lục Hoàng thúc, nếu ngươi không làm Vương gia nữa thì chỉ dựa vào tài kể chuyện cũng sống tốt lắm.”
Lam Vũ Sâm ngốc lăng nhìn nàng, mất mát nói: “Tịch nhi, ngươi không tin sao? Ta là thân sinh phụ thân của ngươi.”
Lam Tịch Nguyệt cười khinh thường, nàng sẽ không tùy tiện tin tưởng nếu không có chứng cứ xác đáng. Ai biết hắn có âm mưu gì không?
An Kỳ Lạc cúi đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt khinh thường, hắn có chút tin tưởng Lam Vũ Sâm vì lúc Lam Vũ Sâm kẻ chuyện, vẻ mặt ảo não, chua xót còn lúc nhìn Lam Tịch Nguyệt thì tràn đầy ôn nhu, không có vẻ giả tạo.
Cho nên, mặc dù cảm giác có thể Lam Vũ Sâm bịa chuyện nhưng vẫn có chút tin, ít nhất sẽ có một phần trong đó là thật.
Mặc dù có chút tin nhưng hắn sẽ không nói giúp Lam Vũ Sâm, chỉ gắt gao nắm tay Lam Tịch Nguyệt, có muốn giải thích hay nói gì với Tịch nhi thì cũng đợi có hai người đi

CHƯƠNG 89 [3]

Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nhìn Lam Vũ Sâm, không để tâm hắn khiếp sợ, đau lòng cỡ nào: “Sao ta phải tin tưởng ngươi? Ngươi có chứng cứ không? Nếu không làm sao ta tin nổi chuyện hoang đường ta là nữ nhi của ngươi.”
Nghe vậy, Lam Vũ Sâm sợ hãi kêu lên: “Tịch nhi, ngươi thật sự cho rằng ta nói linh tinh, bịa chuyện ngươi là nữ nhi của ta sao? Ngươi không tin ta chút nào sao?”
“Sao ta phải tin ngươi? Ngươi nói ta là nữ nhi của ngươi, thực khó tin. Mà sau khi xảy ra chuyện đó Mẫn quý phi liền mang thai, ngươi không hoài nghi đó là hài tử của ngươi sao?”
“Vì thái độ của Hoàng huynh quá bình ổn, kể cả lúc biết Mẫn quý phi mang thai, ai có thể hoài nghi được.”
“Hảo, vậy lúc Lam Vũ Triêu đối xử với ta như vậy ngươi cũng không hoài nghi ta không phải nữ nhi của hắn sao?”
Lam Vũ Sâm lặng đi một chút, không để tâm Lam Tịch Nguyệt có đẩy hắn ra không, thần sắc vui mừng, nắm lấy bả vai nàng: “Ngươi hỏi vậy là tin tưởng lời ta phải không? Ngươi nói vậy là trách cha để ngươi chịu ủy khuất từng ấy năm phải không?”
Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng quay mặt đi, hờ hững nói: “Không phải, ta không tin.”
Đối mặt với Lam Tịch Nguyệt lãnh đạm, Lam Vũ Sâm vẫn chờ mong như cũ, hắn đã nhận định là Lam Tịch Nguyệt tin tưởng hắn, chẳng qua chưa thể chấp nhận. Cho nên đối diện với ánh mắt lạnh băng kia chỉ thở dài: “Sau đó ta biết mình không thể có hài tử, sao có thể hoài nghi.”
Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn Lam Vũ Sâm vẻ mặt chờ mong: “Không lẽ hôm nay ngươi mời chúng ta đến chỉ để nói cái này? Nói thẳng mục đích của ngươi đi.”
“Mục...... mục đích?”
Lam Tịch Nguyệt cười nhạo một chút: “Ngươi vốn không biết ta tới đây đi? Cũng không định cho ta biết chuyện xưa đó. Vậy mục đích là gì?”
Lam Vũ Sâm nhìn Lam Tịch Nguyệt nói: “Ta nghe thuộc hạ báo là Kỳ Vương gia xuất hiện ở đây nên dặn hạ nhân lễ ngộ như khách quý. Cũng mời hắn tới đây chẳng qua muốn gặp con rể thuận tiện hỏi tin tức về ngươi.”
An Kỳ Lạc nhẹ nhéo tay nàng, cười nói với Lam Vũ Sâm: “Không biết Lục vương gia mời ta tới là có gì muốn chỉ giáo đây?”
Động tác của An Kỳ Lạc rơi vào trong mắt Lam Vũ Sâm, hắn lộ vẻ mặt hân hoan, tán thưởng nói: “Chỉ giáo thì không có chẳng qua có chút chuyện muốn nhờ Kỳ vương gia giải đáp.”
“Oh! Không biết Lục vương gia có việc gì muốn hỏi, chỉ cần biết bổn vương sẽ tận lực.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhíu mi, nàng bây giờ rất rối rắm chứ không bình tĩnh như bề ngoài. Có rất nhiều điểm đáng chú ý như thái độ của Lam Vũ Triêu với nàng đâu giống một phụ thân, Mẫn quý phi chưa chết mà hắn lại luôn miệng nói do nàng hại chết nàng ta. Chuyện này hẳn là có phần thật đi.
Nếu như Lam Vũ Sâm nói thật thì hẳn là hắn cũng sẽ quên nếu như không có nàng, mỗi lần hắn nhìn thấy nàng sẽ lại thấy nỗi sỉ nhục lớn nhất đời. Mà trước khi Mẫn quý phi sinh, nhìn bụng to kia hắn sẽ nhớ đến nữ nhân của mình bị đệ đệ xâm hại, nên mới đưa Mẫn quý phi ra ngoài.
Đưa ra ngoài? Có khi nào chuyện Hoàng hậu đầu độc cũng là một tay hắn bố trí đây?
An Kỳ Lạc có chút lo lắng nhìn Lam Tịch Nguyệt thất thần, thiếu chút nữa quên còn có Lam Vũ Sâm mà ôm nàng vào lòng hỏi han. Mà Lam Vũ Sâm cũng bất ngờ không biết nàng suy nghĩ gì mà nhập tâm như vậy.
“Tịch nhi, ngươi sao vậy?” An Kỳ Lạc tiến đến gần nàng, ân cần hỏi.
Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn An Kỳ Lạc rồi quay sang Lam Vũ Sâm lạnh lùng: “Muốn ta tin cũng có thể, chỉ cần ngươi đưa mẫu thân tới nói cho ta nghe.”
Đang vui mừng vì nửa câu trước của nàng thì đến nửa sau hắn liền buồn phiền. Mẫn quý phi đã chết, hắn biết đi đâu tìm mà đối chứng. Đời này hắn không thể có nữ nhi rồi, dù có cũng chỉ là do hắn bịa chuyện thôi.
Song Lam Tịch Nguyệt cũng không xem hắn nghĩ gì, đi ra ngoài lạnh lùng nói: “Ngươi làm thế nào ta không biết nhưng đừng làm phiền ta.”
Kỳ thật là nàng muốn rời khỏi đây, vốn Lam Vũ Sâm mời An Kỳ Lạc, biết thế nàng không theo tới, vậy thì đã không biết chuyện này.
Lam Vũ Sâm vươn tay muốn ngăn Lam Tịch Nguyệt, nhưng mấp máy môi không nói được gì, vô lực buông tay rồi nhìn An Kỳ Lạc còn ở trong phòng nói: “Ngươi không đi cùng nàng sao?”
An Kỳ Lạc cười nhẹ một chút: “Bây giờ Tịch nhi hẳn là muốn yên tĩnh. Hơn nữa bổn vương đã đáp ứng sẽ giải đáp câu hỏi của Vương gia, sao có thể tùy tiện đi đây.”
Lam Vũ Sâm lặng đi một chút cười nói: “Rốt cục ngươi làm gì mà bị phát lệnh giết chết?”
Lúc gặp mặt cũng đã nhìn ra An Kỳ Lạc võ công thâm hậu mà Tịch nhi cũng không kém, có thể ẩn giấu trong cung nhiều năm như vậy mà không ai biết.
An Kỳ Lạc cười nhẹ: “Chẳng qua là kề dao vào cổ Phụ hoàng thôi, chứ không làm gì cả.”
Chuyện này hắn cũng đã nghe nói nhưng tuyệt không tin là đơn giản như vậy. Hoàng thượng là vậy, còn Đại tướng quân, không lẽ do xung đột giữa hai bên mà muốn giết An Kỳ Lạc.
Nhưng nhìn bộ dáng An Kỳ Lạc, đương nhiên là sẽ không nói sự thật cho hắn nghe, mà hắn vốn cũng không có hứng thú, hỏi vấn đề khác: “Ngươi có quan hệ gì với Dạ Thánh môn? Tại sao họ lại vì ngươi mà công khai đối nghịch với Lâm Nguyệt quốc?”
“Vậy tại sao Lục vương gia lại công khai đối nghịch với Lâm Nguyệt quốc đây?”
“Bởi vì Tịch nhi là Vương phi của ngươi, ta không muốn có bất cứ nguy hiểm nào cho nàng.”
Lam Vũ Sâm trả lời dứt khoát nhưng khiến An Kỳ Lạc có chút ngoài ý muốn, nheo mắt lại, dù sao thì Dạ Thánh môn cũng nhúng tay vào nhiều chuyện rồi, sớm muộn gì thì nội tình cũng sẽ.........
“Bởi vì bổn vương là Dạ Thánh môn Môn chủ!” An Kỳ Lạc trả lời thản nhiên.
“Cái gì?” Lam Vũ Sâm vô cùng ngạc nhiên mở to mắt, vốn nghĩ là An Kỳ Lạc có chút quan hệ với Dạ Thánh môn, ví dụ như ân cứu mạng hay gì đó, nào ngờ là Môn chủ.
Những năm gần đây, Dạ Thánh môn nổi lên vô cùng thần bí, nhưng ngoại trừ những hộ vệ thân cận không ai biết dung nhan của Môn chủ và cả thân phận của hắn. Giang hồ chỉ biết Dạ Thánh môn Môn chủ Hộ pháp là Mũi nhọn Phong Duệ song kiệt nổi tiếng giang hồ nhưng không biết Môn chủ là ai, nào ngờ hắn không phải người giang hồ.
An Kỳ Lạc cười nhẹ một chút nhìn Lam Vũ Sâm đang kinh ngạc nói: “Nếu bổn vương là Dạ Thánh môn Môn chủ thì ngay từ lúc Triều đình phát lệnh giết chết kia đã là địch của Dạ Thánh môn rồi.”

CHƯƠNG 90: MẤT TÍCH [1]

Lam Tịch Nguyệt ra khỏi thư phòng liền gặp vị quản gia vừa nãy, thấy nàng, hắn liền bước tới hành lễ: “Công tử đây là muốn đi đâu? Nô tài có thể an bài giúp ngài.”
Lời này không chút nào giả bộ, hắn thẳng thắn nhìn ánh mắt Lam Tịch Nguyệt trong trẻo mà lạnh lùng, chỉ chờ câu trả lời của nàng chứ không có ý gì khác.
“Không cần, ta đi ngay bây giờ.”
Quản gia dù thần sắc không đổi nhưng trong lòng đổ mồ hôi lạnh, đứng cạnh thôi mà đã cảm thấy một cỗ lực áp bức, đè nén, rốt cuộc đây là người nào a?
Mặc dù không biết lai lịch người này nhưng đi cùng Kỳ vương gia thì hẳn là khách quý, tiếp đãi không tốt hắn làm sao có thể ăn nói với Vương gia. Vì vậy tiếp tục cung kính: “Công tử muốn đi đâu, nô tài có thể giúp ngài dẫn đường.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhíu mi, nàng rất chán ghét người khác bám riết không buông, nhất là bây giờ nàng không muốn kẻ nào đi theo mình cả, lạnh lùng nói: “Không cần, ta tự đi.”
“Cái này.........” Quản gia có chút bối rối, không biết phải làm thế nào, dù là khách quý nhưng cũng không thể tự tiện đi lại trong Vương phủ, nhỡ may hắn có mục đích gì thì phải làm sao?
Lam Tịch Nguyệt mắt lạnh nhìn quản gia, lách sang bên cạnh hắn đi đi, ngay lúc này quản gia nghiêm túc chắn trước mặt nàng: “Công tử, Vương phủ không thể đi lại tùy ý, phiền công tử nói muốn đi đâu để lão nô có thể dẫn đường?”
Lam Tịch Nguyệt trong trẻo lạnh lùng nhìn hắn: “Ta rời khỏi Vương phủ.”
Quản gia sững người, không ngờ lại có câu trả lời như vậy, cứ tưởng hắn muốn đi dạo trong vương phủ, nếu muốn đi vậy thì nơi muốn tới hẳn là đại môn đi.
Lam Tịch Nguyệt cũng không nhìn hắn, trực tiếp bước đi, không nhanh không chậm, nàng không vội nhưng cũng không muốn ở đây thêm nữa.
Mà trong thư phòng An Kỳ Lạc thấy Lam Vũ Sâm im lặng liền chắp tay: “Lục vương gia hẳn là không có việc gì nữa rồi, vậy bổn vương cáo từ.”
Nói xong không chờ Lam Vũ Sâm nói gì, thi triển khinh công rời đi. Lam Vũ Sâm còn nhiều vấn đề muốn hỏi nhưng cũng không giữ, tuy hắn nói Tịch nhi muốn ở một mình nhưng bộ dạng kia thì nóng lòng muốn tìm nàng lắm rồi.
Sau khi An Kỳ Lạc rời đi, Lam Vũ Sâm bước ra ngoài liền nhìn thấy quản gia đang ngẩn người, ánh mắt có điểm kỳ quái: “Trần Bỉnh, sao ngươi lại ngẩn người ở đây?”
Quản gia nghe được liền quay người lại, thấy Lam Vũ Sâm vào trong thư phòng liền chạy theo sau. Vào thư phòng liền hành lễ với Lam Vũ Sâm rồi hỏi: “Vương gia, tại sao Kỳ Vương gia và bằng hữu lại rời đi nhanh như vậy?”
Lam Vũ Sâm cũng không trả lời câu hỏi này mà lẳng lặng nhìn hắn hồi lâu rồi thở dài: “Trần Bỉnh, đó không phải bằng hữu của An Kỳ Lạc mà là ....... Tịch nhi!”
“Cái gì? Nàng là nam.... À không, nữ nhi của Vương gia là nữ. Nhưng chẳng phải nàng bị đại họa hủy dung sao? Khuôn mặt kia tuấn mĩ không tỳ vết nha!”
“Đúng vậy, nàng không bị hủy dung, với thân thủ của nàng, có thể thoát khỏi đám cháy kia là đơn giản. Bây giờ tốt rồi, nàng có An Kỳ Lạc yêu thương, sủng ái, chỉ cần nàng mở lòng nhận phụ thân này thì mọi thứ sẽ thật hoàn mỹ.” Khúc Vân Kỳ trong mắt tràn đầy mong chờ, hắn sẽ chờ, chờ ngày nàng đón nhận, dù bao lâu đi chăng nữa chỉ cần chờ được thì có chết hắn cũng không nuối tiếc.
Quản gia cũng vô cùng mong chờ, hắn đi theo Vương gia đã mấy chục năm, tuy Vương gia không nói gì cũng luôn tỏ vẻ mình không quan tâm tới chuyện không thể có con nhưng là người ai chẳng mong kéo dài huyết mạch, nhìn những lúc Vương gia cô đơn một mình thật là bi thương.
Thật khó khăn mới biết mình có một nữ nhi nhưng lại biết một bí mật động trời, Vương gia tuy anh dũng trên chiến trường nhưng nếu Hoàng thượng không làm những chuyện như vậy thì người sẽ không bao giờ hứng thú với ngôi vị kia.
Biết nữ nhi mình bị người ta khi dễ mười sáu năm, lại trở thành quân cờ mang đi hòa thân rồi gặp tai nạn, có phụ thân nào không đau lòng?
Hắn khom người nói với Lam Vũ Sâm: “Vương gia yên tâm, tiểu thư chỉ là không thể tiếp nhận ngay, sẽ có một ngày nàng gọi ngươi một tiếng cha.”
“Thật mong ngày ấy mau tới.”
Sau khi rời khỏi Vương phủ, Lam Tịch Nguyệt bước đi vô định, không có mục tiêu làm An Kỳ Lạc phải khổ sở hỏi thăm mọi người mới biết được hướng nàng đi, lập tức đuổi theo.
“Tịch nhi?”
Từ phía sau truyền tới một thanh âm kinh hỉ, Lam Tịch Nguyệt quay người lại thì nhìn thấy Tư Đồ Triệt, lạnh lùng hỏi: “Sao ngươi lại ở đây?”
“Đi dạo thôi, không ngờ lại gặp ngươi.”
“Uh!” Lam Tịch Nguyệt có chút mơ hồ nhìn nơi này: “Đây là đâu? Sao chưa từng nhìn thấy?”
Tư Đồ Triệt cố gắng nhịn cười: “Ngươi vẫn luôn ở trong Hoàng cung đâu có ra ngoài bao giờ nên hẳn là chưa đến.” Nói xong liền cười xấu xa: “Hay là ngươi cảm giác sư huynh đang ở đây nên tới, thế nào, nhớ ta sao?”
Lam Tịch Nguyệt liếc hắn có chút xem thường: “Chưa thấy người nào không biết xấu hổ như ngươi.”
Tư Đồ Triệt một chút cũng không xấu hổ, cười hì hì nói: “Không cần phủ nhận, cứ thừa nhận, ta sẽ không cười ngươi.”
Lam Tịch Nguyệt hàn quang chợt lóe, nâng tay đánh cho hắn một cái, không đợi Tư Đồ Triệt khóc lóc hô hào liền nói: “Hôm nay ta tới Lục vương phủ.”
Ngay lập tức Tư Đồ Triệt liền an tĩnh lại, cau mày hỏi: “Có chuyện gì? Sao ngươi lại tới đó? Nơi đó không tốt gì hơn nữa Lục vương gia còn đang đấu với Hoàng thượng, không nên có quan hệ.”
“Thực sự là không có chuyện gì tốt.”
Tư Đồ Triệt biến sắc vội hỏi: “Có chuyện gì? Nói rõ đi.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng xoay người, lạnh nhạt nói: “Hắn biết hành tung của chúng ta, có binh lính tới mời An Kỳ Lạc tới phủ. Bộ dạng thực cung kính, giống như tiếp khách quý.”
“Ngươi cũng đi cùng?” Tư Đồ Triệt biết nàng sẽ không để An Kỳ Lạc tới nơi đó một mình, nhất là sau khi Lục vương gia phát lệnh kia.
Lam Tịch Nguyệt nhẹ gật đầu nói: “Phải, Lục vương gia vừa nhìn thấy ta liền nhận ra, có chút kích động còn nói cho ta một chuyện, dù hắn nói rất chân thật nhưng ta có chút không tin được, không biết có nên tin hay không?”
Tư Đồ Triệt có chút lo lắng nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Hắn nói gì với ngươi?” Bộ dáng này của nàng rất ít gặp, cho thấy đây là một chuyện rất phiền não.
“Hắn nói ta không phải nữ nhi của Lam Vũ Triêu, mà là của hắn do năm đó hắn say rượu xâm phạm Mẫn quý phi, Lam Vũ Triêu tuy rằng nói không truy cứu chuyện hắn thất thố nhưng lại ghét bỏ ta, mặc kệ ta vì ta không phải nữ nhi của hắn.”
“Sao có thể, nghe nói Lục Vương gia không thể có con?”
“Đó là vì sau chuyện đó Lam Vũ Triêu hạ độc hắn khiến hắn không thể có con, hắn nói là chính miệng Lam Vũ Triêu đã thừa nhận.”
“Cái gì?”
Lam Tịch Nguyệt đột ngột quay người, lạnh lẽo nói: “Ta phải biết sự thật, dù mười sáu năm trước như thế nào, tại sao Mẫn quý phi lại vứt bỏ đứa con mới sinh của mình rời cung?”
Tư Đồ Triệt nhăn mi lại, hắn chưa từng thấy Lam Tịch Nguyệt như thế này, tựa hồ nàng thực sự tức giận, không biết Tịch nhi tức giận sẽ như thế nào đây? Không biết sẽ có trò hay xem hay xảy ra tai nạn đây? Hai người kia sai lầm mới chọc giận nàng. Cười yếu ớt nói: “Hảo, ta sẽ tra chuyện này.” Mà có khi cả hai khả năng đều có thể xảy ra.

CHƯƠNG 90 [2]

Nhìn bộ dạng Tư Đồ Triệt đang xem kịch vui. Lam Tịch Nguyệt lóe quang mang nói: “Ngươi hãy xử lý chuyện của mình cho tốt, đừng làm những chuyện mình không thích vì người khác.”
Tư Đồ Triệt trong mắt ảm đạm một chút, nỉ non hỏi: “Ngươi....... ngươi có ý gì?”
“Ta đã biết chuyện Khúc Vân Kỳ.”
Nghe vậy, Tư Đồ Triệt thống khổ, nắm chặt hai tay nói: “Ngươi có cảm thấy ta thực độc ác?”
“Không, ta thấy ngươi rất thương tâm.”
Tư Đồ Triệt có chút khó tin, nhìn Lam Tịch Nguyệt, cẩn thận hỏi: “Sao ngươi nghĩ vậy?”
“Ngươi có nhớ ta đã từng nói ngươi là người thân duy nhất của ta, ta chỉ mong ngươi được vui vẻ, hạnh phúc, đừng làm những chuyện ngươi không thích chỉ vì ta. Ngươi không tin ta sao? Dù Khúc Vân Kỳ muốn phá hỏng cuộc sống của ta bây giờ ta cũng không để tâm, ta chỉ mong ngươi hạnh phúc, ngươi hiểu chưa, sư huynh?”
Tư Đồ Triệt có chút ngây ngốc nhìn nàng: “Ta đã nghĩ nếu ngươi biết sẽ cho rằng ta thực độc ác, hạ lưu, sẽ không muốn gặp ta nữa.”
Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút nhưng suy nghĩ trong thời đại này, hắn thực sự có thể nghĩ như vậy liền cười nói: “Ngươi nghĩ vậy sao, ta thấy chuyện này chẳng có gì, chỉ cần hai người vui vẻ là được, nam nhân thì sao chứ?”
“Ách, sao lại vậy?” Chẳng lẽ chuyện đoạn tay áo chi phích này dễ tha thứ lắm sao.
“Sao lại vậy ư? Đây là chuyện của hai người, cần gì quản người khác nghĩ gì.”
Tư Đồ Triệt không nhịn được rối rắm nhưng lát sau liền tươi cười, an tâm, có lẽ đây cũng không phải chuyện gì đó không thể tiếp nhận.
Lam Tịch Nguyệt nhìn bộ mặt Tư Đồ Triệt thoải mái, an tầm liền cười nhạo: “Sao nghe ta nói vậy bộ dạng ngươi như được giải thoát thế? Hay là ngươi cũng có tình cảm đặc biệt với Khúc Vân Kỳ chẳng qua là thống khổ vì cả hai là nam nhân?”
“Tịch nhi, ta sao có thể …….. ”
Còn không chờ hắn nói hết, Lam Tịch Nguyệt phất tay áo: “Không cần ngụy biện, nếu ngươi thích chỉ cần thừa nhận, càng biện minh càng chứng tỏ trong lòng ngươi có quỷ.”
Cho dù Tư Đồ Triệt mặt dầy nhưng nghe Lam Tịch Nguyệt nói như vậy không khỏi đỏ ửng hai má, không phải là vì Lam Tịch Nguyệt nói đúng sự thật làm hắn xấu hổ mà là chuyện không có nửa điểm quan hệ với nhau nàng lại nói thành có, hắn không có ý định thích một nam nhân, nàng nói vậy làm hắn có dự cảm không tốt. 
Lam Tịch Nguyệt bất ngờ ghé sát vào mặt Tư Đồ Triệt, trong mắt ẩn chứa ý trêu ghẹo nói: “Ai nha sư huynh, sao mặt lại đỏ rồi? Bị ta nói trúng sao? Ai u, thật thảm nha, sư phụ phải làm sao với đứa con bất hiếu này đây?”
Lam Tịch Nguyệt đột nhiên có bộ dạng như thế này làm Tư Đồ Triệt chưa kịp phản ứng vì từ nhỏ nàng luôn mang bộ mặt lạnh lùng, không có thứ gì có thể khơi dậy hứng thú từ nàng.
Tư Đồ Triệt đột nhiên vui vẻ nở nụ cười, nhéo nhéo hai má nàng: “Ta còn chưa bao giờ gặp Tịch nhi như thế này! Thật cao hứng!”
Nghe hắn nói vậy, Lam Tịch Nguyệt lui người lại, khôi phục bộ mặt lạnh lùng nói: “Ngươi tra được gì thì nói cho ta.”
Tư Đồ Triệt ủy khuất mở miệng: “Sớm biết người đổi sắc mặt nhanh như vậy thì đã không nói ra câu kia.”
“Không nói cũng vậy.” Rồi quay người nhìn một thân ảnh ở phía xa cười nói: “Sao ngươi đã đến đây rồi?”
Tư Đồ Triệt có chút bất mãn: “Hắn đúng là âm hồn không tiêu tan, Tịch nhi ở đâu hắn liền ở đó.”
An Kỳ Lạc đi tới bên cạnh Lam Tịch Nguyệt, cầm tay nàng nhìn Tư Đồ Triệt có chút khiêu khích nói: “Ta là phu quân nàng đương nhiên phải ở cạnh nàng, không lẽ ngươi mong cảm tình của hai chúng ta không tốt.”
Tư Đồ Triệt cũng không thèm để ý hắn mà quay ra nói với Lam Tịch Nguyệt: “Tịch nhi, nếu ta tra được gì sẽ báo cho ngươi.”
“Uh!” Lam Tịch Nguyệt khẽ gật đầu, nhìn bóng dáng Tư Đồ Triệt đi xa cảm thấy hắn có chút cô đơn.
An Kỳ Lạc nghiêng đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt có chút áy náy và ân cần, tay không khỏi nắm chặt một chút: “Ngươi đừng áy náy, tất cả là do hắn tự nguyện, ta tin hắn cũng không muốn nhìn ngươi áy náy.”
Tất cả là do hắn tự nguyện, tự nguyện làm hết thảy vì nàng, dù là bị ép buộc nhưng còn vui vẻ hơn là không thể làm gì cho nàng, ít nhất còn cảm thấy bản thân có năng lực bảo hộ nàng, bảo hộ người mình quan tâm nhất.
Lam Tịch Nguyệt vẫn chưa dời mắt khỏi bóng lưng Tư Đồ Triệt, khẽ gật đầu nói: “Ta biết, nhưng đó cũng là thân nhân duy nhất của ta, cũng là người ta phải bảo vệ”
“Vậy ngươi phải bảo vệ tốt chính mình trước.”
“Uh!”
An Kỳ Lạc đảo mắt nhìn quanh khẽ nhíu mày hỏi: “Đây là đâu?”
Nghe vậy Lam Tịch Nguyệt cũng đảo mắt nhìn, hắn thấy có gì bất thường sao, mình cũng đã quan sát nhưng đâu cảm thấy gì, không lẽ do công lực hắn cao hơn, không đúng dù công lực mình không bằng hắn nhưng khả năng quan sát không thể khinh thường, rốt cuộc nơi đây có cái gì làm hắn thấy không bình thường?
Chỉ là sân vườn, bên cạnh có phủ đệ, quanh đây có ít người qua lại nhưng cũng không kỳ quái, dù sao đâu phải nơi nào cũng phồn hoa.
Ngẩng đầu nhìn hướng An Kỳ Lạc dừng tầm mắt, phủ đệ này bình thường thôi, đâu có gì, ..... chờ một chút ....... khóe miệng hơi co rút lại, đây ....... chẳng phải là bên cạnh phủ Đại tướng quân sao?
An Kỳ Lạc cúi đầu nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Nhìn bộ dạng ngươi hẳn là đã nhận ra đây là cạnh phủ Đại tướng quân?”
Cũng không có gì kỳ quái, phủ Đại tướng quân cách không xa với phủ Lục vương gia, nàng rời khỏi đó cũng đã đi một đoạn rồi nhưng sao Tư Đồ Triệt lại ở đây? Không phải đã nói không cần theo dõi Trưởng công chúa nữa sao?
An Kỳ Lạc cúi đầu, vòng tay xuống eo nàng, hạ giọng nói: “Xem ra Tư Đồ Triệt tám phần là vừa ở đây ra, hay chúng ta cũng vào xem thử?”
Lam Tịch Nguyệt còn chưa gật đầu đã thấy thân mình bay vút lên, lát sau đã đặt chân xuống một bãi cỏ dại bên trong phủ.
Nhìn nơi này bị bỏ hoang, Lam Tịch Nguyệt đột nhiên nói: “Rộng như vậy mà bị bỏ hoang, thực uổng phí.”
An Kỳ Lạc ngạc nhiên khi nghe nàng nói vậy, phủ đệ nào mà không có nơi bị bỏ hoang.
“Tịch nhi, sao lại nói vậy?”
“Không có gì, thuận miệng nói thôi.”

CHƯƠNG 90 [3]

Sau khi gặp Lam Tịch Nguyệt, Lam Vũ Sâm càng ép sát Lam Vũ Triêu nhưng dù sao hắn cũng làm Hoàng đế lâu rồi, lực lượng còn hơn Khúc Vân Kỳ một chút nên cục diện cũng không thay đổi nhiều.
Mặc dù Lam Vũ Sâm chỉ có mười vạn binh so với năm mươi vạn binh của Thanh Tố quốc mà nói là không nhiều nhưng binh của hắn là binh lính tinh nhuệ nhất, nên nếu có chiến tranh hẳn là Đại tướng quân cũng phải đau đầu, hơn nữa bên cạnh còn có Lâm Nguyệt quốc nhìn chằm chằm họ đâu.
Dù Lâm Nguyệt quốc đang nội loạn nhưng không thể không đề phòng, nếu không hoàn toàn có thể mất nước.
Có thể nói, Ngự lâm quân và Cấm vệ quân trong kinh thành đều thuộc Lam Vũ Triêu nhưng vẫn không thể động tới Lam Vũ Sâm dù hắn đang ở ngay đây.
Sau khi biết việc kia Lam Vũ Triêu nhiều lần muốn tìm cớ trị tội nhưng biểu hiện của hắn thập phần hoàn mỹ, hơn nữa quân của hắn vào thành ngày càng nhiều, tựa hồ biến Vương phủ thành một pháo đài kiên cố, ngươi muốn tấn công sao, chờ chết đi.
Vài ngày sau khi An Kỳ Lạc và Lam Tịch Nguyệt rời khỏi Vương phủ, một trang viện ở ngoại thành bị đạo tặc xâm nhập, tất cả đều bị giết, không thì cũng mất nửa cái mạng, lại mang đi Mẫn quý phi và vật phẩm quan trọng.
Nhưng chuyện này không có nhiều người biết vì dù sao với mọi người Mẫn quý phi đã chết nhiều năm rồi, còn Tịch Nguyệt công chúa vì lý do này mà thất sủng nên ngoại trừ phái thân vệ thân tín đi điều tra thì Lam Vũ Triêu cũng không thể làm gì.
Cơ hồ chưa ai biết điều này nhưng Lam Vũ Triêu cũng không còn đủ tâm trí để đối phó với Lam Vũ Sâm có lẽ vì hắn thực sự để ý Mẫn quý phi, nhưng vì sự việc ngoài ý muốn ngày đó mới tạo thành cục diện bây giờ, vì hắn quá yêu một người nên không thể chịu nổi người đó bị xâm phạm.
Trong một trang viên bí mật ở Thanh Minh thành có một cô gái đang đuổi theo một con bướm ngũ sắc xinh đẹp, nhưng nàng lại lỡ chân ngã xuống, khuôn mặt ủy khuất nhiễm chút nước mắt kia thực sự là đáng yêu, có thể nhận thấy lớn lên sẽ là một thiếu nữ khuynh quốc khuynh thành.
Trong lúc đó có một người nhìn hết thảy nhưng không có nửa phần cảm xúc lay động, người nọ tiến đến trước một tiểu cô nương kia, ngồi xổm xuống hỏi: “Tiểu muội muội, muội tên gì?”
Mà cô nương kia nhìn thấy hai con ngươi huyết sắc liền sợ hãi ngã xuống lui về phía sau, trong mắt tràn ngập sợ hãi và kinh hoàng.
Nhìn nàng hoảng sợ nhưng An Kỳ Lạc vẫn không thay đổi sắc mặt: “Tiểu muội muội, ngươi còn chưa trả lời câu hỏi của ta.”
Cô nương kia sợ hãi lùi ra sau, trong nháy mắt đã khóc, hay nói là đã khóc, lắp bắp: “Ngươi .... đừng tới .... đây .... đừng tới .. gần ta ... ta sợ ... sợ... Thật đáng sợ!”
“A! Đáng sợ! Ta bộ dáng tuấn mĩ bất phàm, có gì đáng sợ?” An Kỳ Lạc trong mắt hiện lên tia tàn nhẫn, kéo gần lại khoảng cách: “Ngươi nên nói rõ ràng?”
Tiểu cô nương tựa hồ muốn ngất rồi, nhìn hai con ngươi huyết sắc kia làm nàng sợ hãi, trong lòng không ngừng hô nương, nương, người ở đâu? Tiểu nhi sợ!
Mà từ phía sau truyền đến một thanh âm trong trẻo: “Ngươi không thấy sắp dọa chết người sao?”
An Kỳ Lạc trong nháy mắt mất vẻ âm trầm, tươi cười đầy mặt: “Hảo nương tử, ngươi nhanh như vậy đã quay lại rồi?”
Rốt cục không phải nhìn đôi mắt kia nữa rồi, tiểu cô nương kia cũng bớt vài phần sợ hãi, mà nàng lại thấy thanh âm kia thực thân thiết bèn ngẩng đầu nhìn lên ........ thật xinh đẹp! Nàng vốn nghĩ nương là nữ tử đẹp nhất rồi nhưng nữ tử này còn đẹp hơn vài phần, trong mắt còn có cỗ năng lượng cường đại làm nàng bị *** sâu vào trong vẻ đẹp kia.
Lam Tịch Nguyệt chỉ thản nhiên liếc tiểu cô nương kia một cái, cũng không quan tâm biểu cảm của nàng, quay sang nhìn An Kỳ Lạc: “Chơi vui lắm phải không?”
An Kỳ Lạc nhếch miệng cười ngây ngô: “Tịch nhi cũng muốn cùng chơi đùa sao?”
Khóe môi gợi lên một ý cười tà mị: “Muốn!” Song nàng nói thêm: “Không được có nửa điểm hứng thú với nàng!”
“Ai? Vậy chúng ta không nên đùa với người này nữa, đổi người chơi đi.”
Lam Tịch Nguyệt cười âm trầm: “Đương nhiên, đùa chơi chết mặc kệ.”
Nghe vậy, An Kỳ Lạc đứng lên, từ lúc Lam Tịch Nguyệt tới hắn không còn để ý tới bất kỳ thứ gì nữa, ôm lấy eo nhỏ của nàng đi sang hướng khác: “Đi, chúng ta cưỡi ngựa đi.”
Tiểu cô nương kia vẫn ngây ngốc nhìn bóng lưng Lam Tịch Nguyệt thì thào: “Thật đẹp .......”

Chương 91: Gặp lại [1]

Bên trong phòng có một vị phụ nhân xinh đẹp ngồi trên ghế, trong mắt lộ ra vẻ lo lắng, và sợ hãi. Nàng sợ hãi cảnh tượng ngày đó, cứ nhắm mắt vào lại hiện ra, họ giết thật nhiều người, máu tanh đầy đất ........
Càng ngày tâm tình càng khủng hoảng, nàng dù sao cũng chỉ là một nữ tử, dù mạnh mẽ hơn xưa nhưng cũng không thể chấp nhận được cảnh máu tanh này, sao ông trời luôn khiến nàng gặp bất hạnh như vậy?
“Tại sao? Tại sao lại như vậy?” Nàng thấp giọng nỉ non.
Mà cửa phòng lập tức mở ra, đập vào mắt nàng là đôi mắt huyết sắc làm nàng run sợ, biểu tình giống hệt như tiểu cô nương lúc nãy.
An Kỳ Lạc cũng không để ý nàng, quay người lại cười: “Nương tử, ngươi thật khác biệt!”
Lam Tịch Nguyệt đương nhiên hiểu hắn muốn nói gì nhưng cũng không nhìn hắn: “Sao ta phải giống các nàng?”
“Đúng đúng, nương tử nhà ta sao có thể giống các nàng, phải không nương tử?”
Lam Tịch Nguyệt cũng không để ý tới hắn, nàng nhìn phu nhân bên trong phòng, mười sáu năm rồi mà không có gì thay đổi chỉ là thêm vài phần thành thục và có chút già đi, hẳn là mới ba mươi tuổi, ở hiện đại có người còn chưa kết hôn đâu vậy mà nàng ta đã có hai đứa con thậm chí nữ nhi lớn còn gả chồng rồi, thực sự là chênh lệch lớn.
Mẫn quý phi khó khăn chuyển tầm mắt sang Lam Tịch Nguyệt nhìn dáng người nàng có vẻ thân thuộc mới kinh ngạc hỏi: “Các ngươi là ai? Sao lại bắt ta tới đây?”
Lam Tịch Nguyệt có vẻ vô tội nói: “Ai? Cái gì? Chỉ là muốn gặp ngươi nhưng chỗ đó rừng sâu nha, ta không thích làm bạn với thú rừng.”
“Ngươi muốn gặp ta? Tại sao?” Mẫn quý phi kinh ngạc, nàng không biết người này nhưng trên người đó có một cỗ cảm giác thân thuộc đến lạ kỳ.
Ngồi ở ghế cách nàng xa một chút Lam Tịch Nguyệt mới mở miệng: “Không có gì? Chỉ là Mẫn quý phi đã chết mười sáu năm lại xuất hiện ở đây thực làm cho người ta kinh ngạc.”
“Ngươi, ngươi sao có thể biết được thân phận của ta?”
“Không biết thân phận của ngươi thì mời ngươi tới làm gì? Lãng phí lương thực sao?” Trong nháy mắt sắc mặt Lam Tịch Nguyệt trầm xuống có chút hàn ý: “Chuyện ngươi còn sống hẳn là nữ nhi hại chết ngươi còn không biết đi? Thực là một vị mẫu thân tốt.”
Mẫn quý phi kinh ngạc lẩm bẩm: “Nữ nhi hại chết ta?”
Nhẹ nhíu mi gật đầu: “Uh! Chuyện này cả nước thậm chí các quốc gia lân cận cũng biết đi. Tịch Nguyệt công chúa hại chết sủng phi của Hoàng thượng nên bị hắn hận thấu xương, ném nàng trong góc Hoàng cung tự sinh tự diệt, chịu sự khi dễ của các công chúa hoàng tử. Nửa năm trước Thanh Tố quốc chiến bại, Hoàng thượng vốn định đưa Lam Thanh Nguyệt công chúa đi hòa thân nhưng Hoàng hậu không đồng ý nên Lam Tịch Nguyệt trở thành kẻ chết thay sang Lâm Nguyệt quốc làm sườn phi của Thái tử. Nói là sườn phi nhưng hòa thân công chúa làm gì có cuộc sống tốt, thực ra là dùng thân thể đổi lấy sinh tồn thôi.”
Mẫn quý phi hai mắt mất đi tiêu cự, khuôn mặt trắng bệch thì thào: “Không .... không, Hoàng thượng hắn không nói như vậy.”
“Nói gì? Nói hắn rất yêu thương nàng để cho ngươi yên tâm. À quên, Tịch Nguyệt công chúa khi đến Lâm Nguyệt quốc thì ở dịch quán lại bị đại họa hủy dung, nên không thể làm sườn phi của thái tử.” Lam Tịch Nguyệt không để ý Mẫn quý phi run rẩy, hơi liếc về phía An Kỳ Lạc rồi nói tiếp: “Lâm Nguyệt quốc Hoàng đế gả nàng cho Kỳ Vương gia được xưng tụng là ác ma chuyển thế, không có chút quyền lực, bị mọi người xa lánh, nói ra mới thấy hoàn cảnh thật giống công chúa a!”
Xem bộ dáng của nàng tựa hồ chịu đả kích không nhỏ: “Không không thể nào, Hoàng thượng hắn sao có thể gạt ta? Hắn không thể gạt ta. Đúng! Là ngươi là ngươi bịa đặt, ngươi làm vậy được cái gì chứ?”
“Hắn sẽ không gạt ngươi? Ta rảnh rỗi bịa chuyện cho ngươi nghe sao? Chuyện này khắp thiên hạ không ai không biết.” Nàng khinh thường “Một người làm mẫu thân như ngươi mà không biết chuyện của nữ nhi mình dù cả thiên hạ đều biết.”
“Toàn bộ???? Cả thiên hạ đều biết?”
“Ừ, nếu không tin ngươi có thể hỏi bất kỳ ai nhưng bây giờ Hoàng thượng đang tìm ngươi, đi ra ngoài cũng hơi khó khăn, phải không Quý phi nương nương?”
Mẫn quý phi nghe vậy sắc mặt cũng tốt lên đôi chút: “Các ngươi bắt ta tới đây không sợ Hoàng thượng giết các ngươi sao?”
“Giết? Lý do? Ngươi đừng quên Mẫn quý phi đã chết, bây giờ hắn giết chúng ta vì bắt ngươi thì chẳng phải khiến cho thiên hạ chê cười sao? Hơn nữa Lục vương gia còn đang nhìn chằm chằm ngôi vị Hoàng đế kia, nghe nói là vì vị Tịch Nguyệt công chúa có thể chết bất cứ lúc nào kia.”
An Kỳ Lạc hơi cau mày, hắn không thích Tịch nhi nói nàng chết dù dưới góc độ của người ngoài tình cảnh của hai người thực sự là không tốt, chỉ có thể nói hai người họ có tình huống đặc thù mà thôi.
Nhưng dù thế hắn cũng không thích nàng nói chết ..... Cái gì tốt không nói sao cứ nguyền rủa chính mình chứ?
Tay duỗi ra nắm chặt lấy tay Lam Tịch Nguyệt, nàng quay đầu lại khó hiểu nhìn hắn, trong mắt hắn có sự bất mãn và cảnh cáo, rồi chuyển mắt sang Mẫn quý phi, không phải lát nữa nàng cũng chết sao ......... Nói nhiều như vậy là đủ rồi.
Mà Mẫn quý phi bị lời nói kia làm ngây ngẩn, thì thào: “Lục Vương gia nhìn chằm chằm ngôi vị Hoàng đế...”
Lam Tịch Nguyệt trên mặt lộ vẻ đáng tiếc: “Mẫn quý phi ngươi thực không rành thế sự, ngoại trừ chuyện của mười sáu năm trước thì ngươi biết được gì chứ? Có lẽ cũng biết một chút nhưng toàn là do Lam Vũ Triêu nói với ngươi, ngươi cũng không thèm để ý xem là thật hay giả.”
“Hoàng thượng sẽ không gạt ta!” Nàng vẫn kiên trì nhưng trong lời nói có chút run rẩy.
Lam Tịch Nguyệt cười nhạo một tiếng, khinh thường nói: “Không gạt ngươi? Hắn để ngươi ở trong thâm sơn cùng cốc lâu như vậy, chỉ có loại phụ nữ ngu ngốc mới chấp nhận chịu đựng ở đó mười mấy năm, tin hết thảy những gì hắn nói, thật uổng công nữ nhi của ngươi còn muốn báo thù cho ngươi.”
“Báo thù cho ta?”
Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ nói: “Đúng vậy, Tịch Nguyệt công chúa kia từ khi sinh ra có chút bất đồng, nàng có thể nhớ kỹ mọi việc từ lúc mới sinh, nên nàng luôn cho rằng mẫu phi bị Hoàng hậu độc chết nên luôn tìm cơ hội trả thù. Không biết nàng mà thấy mẫu thân nàng sống còn tốt hơn cả nàng thì sẽ có cảm giác gì đây?”
An Kỳ Lạc nắm chặt tay nàng, Tịch nhi luôn nói không cần không để ý nhưng trong lòng nàng để ý hơn bất cứ điều gì.
Tay Lam Tịch Nguyệt cũng nắm chặt hơn, chỉ có An Kỳ Lạc biết trong lòng nàng đang nghĩ gì, tuy nàng tỏ vẻ bình thường nhưng không hề dễ chịu, nếu nàng còn như thế hắn sẽ đưa nàng đi ngay lập tức và trong khoảng thời gian này tốt nhất không gặp Mẫn quý phi.
“Cái này người trong thiên hạ đều biết sao?”
Lam Tịch Nguyệt lạnh lùng nói: “Đương nhiên chỉ ít người biết, nói cách khác chẳng phải đến bây giờ Hoàng hậu vẫn ngồi đó sao?”
“Đó là vì thế lực nhà nàng khổng lồ nên Hoàng thượng cần chút thật gian để làm suy yếu đi nên không thể phế nàng.”
“Ngươi nghĩ thế sao?”
“Đương nhiên.”
Lam Tịch Nguyệt cười lạnh: “Nếu nói vậy, Lam Vũ Triêu cũng thật ngu ngốc, mười sáu năm mà hắn không làm giảm đi chút thế lực nào, hơn nữa còn có công chúa Lam Thanh Nguyệt được sủng ái, bắt Tịch Nguyệt công chúa hòa thân thay, được gả cho Duẫn Hữu Phàm, con trai Đại tướng quân, nàng là nữ nhi của hoàng hậu.”
An Kỳ Lạc hơi nắm chặt tay dùng sức, nghe giọng điệu của nàng như là rất hâm mộ Lam Thanh Nguyệt, không lẽ nàng cũng muốn gả cho Duẫn Hữu Phàm, thật sự rất muốn giết hắn.
Tay bị bóp có chút đau Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn An Kỳ Lạc nhưng lại thấy hắn không để ý mình, cũng dùng sức nhưng nàng đâu phải đối thủ của An Kỳ Lạc.
An Kỳ Lạc quay đầu ra chỗ khác, không thể nhìn Tịch nhi nếu không mình sẽ trở nên nhu nhược, chỉ cần nhìn vào mắt nàng sẽ vậy thì không nhìn là được rồi, không biết Tịch nhi có bị đau không, lát nữa phải xoa tay cho nàng.
“Sao ngươi biết nhiều như vậy? Trí nhớ kỳ quái của công chúa và cả ý đồ hạ độc ta của Hoàng hậu?”
“Tại sao ta biết? Trừ những việc đó ra ta còn nghe Tịch Nguyệt công chúa không phải nữ nhi của Hoàng thượng, không biết có thật không đây?”
Mẫn quý phi bị Lam Tịch Nguyệt dọa sợ: “Công chúa đương nhiên là nữ nhi của Hoàng thượng.”
“À là thế này, Lục vương gia biết Tịch Nguyệt công chúa là nữ nhi của mình nên mới giao tranh với Hoàng thượng.”
“Cái gì? Tại sao?”
Lam Tịch Nguyệt nghiêng đầu nhẹ giọng: “Đương nhiên là vì Hoàng đế khi dễ nữ nhi của hắn còn khiến hắn không thể sinh con nên vô cùng để ý nữ nhi duy nhất kia.”
“Không thể có con? Sao có thể?”
“Đương nhiên không thể nên mới có thể có con với Mẫn quý phi nhưng chính Hoàng thượng đã nói cho hắn mười sáu năm trước đã bỏ một ít thuốc vào thức ăn của hắn khiến hắn không thể có hài tử được nữa
Nhìn ánh mắt Mẫn quý phi khiếp sợ Lam Tịch Nguyệt vô cùng khó chịu, có thể Lam Vũ Sâm nói thật nàng chính là con của hắn: “Ta đang chờ quý phi giải đáp đây?”
Mẫn quý phi nghiêng ngả muốn ngã, nhưng hắn không quan tâm nàng ta ra sao mà Tịch nhi hẳn là rất khó chịu đi?
Nghĩ vậy nên An Kỳ Lạc đứng dậy kéo tay Lam Tịch Nguyệt: “Đi thôi, nói đủ rồi, nàng ta cũng không biết đâu.”
Nhìn hai người sắp biến mất, Mẫn quý phi lao nhanh dậy hô to: “Chờ đã!”
Hai người dừng bước, Lam Tịch Nguyệt hỏi: “Quý phi nương nương có chuyện gì?”

CHƯƠNG 91 [2]

Mẫn quý phi đánh giá An Kỳ Lạc rồi kinh sợ quay sang nhìn Lam Tịch Nguyệt, có chút kích động: “Ta nhớ Hoàng thượng nói sở dĩ Kỳ vương gia bị xưng là ác ma chuyển thế vì có đôi mắt huyết sắc. Vậy đây hẳn là An Kỳ Lạc còn ngươi có phải là Tịch nhi không?”
Chính vậy, nên nàng mới biết nhiều chuyện như thế nhưng Tịch nhi rất hận mình sao? Đôi khi nàng kích động, nhìn vào mắt nàng thấy thân thiết như vậy thì ra chính là Tịch nhi.
Từ đầu đến cuối An Kỳ Lạc không nói câu nào để Lam Tịch Nguyệt tự trả lời. Nàng lạnh lùng nói: “Đúng thì sao? Mong Quý phi đừng gọi Tịch nhi, chúng ta không thân thuộc như vậy, gọi Kỳ Vương phi là được rồi.”
Mẫn quý phi trong mắt hiện lên tia đau xót: “Ta biết ngươi hận ta nhưng ta cũng không muốn bỏ rơi ngươi, có người mẫu thân nào muốn bỏ rơi con mình chứ?”
“Ngươi không phải chính là mẫu thân đó sao?”
“Tịch nhi ------“
“Câm miệng! Ai cho phép ngươi gọi ta là Tịch nhi?”
Đau lòng nói: “Hảo hảo nhưng ta có nỗi khổ ngươi nghe ta giải thích được không?”
Nhìn nàng vẻ mặt cầu xin Lam Tịch Nguyệt không thèm để ý lạnh lùng nói: “Không tốt, ta không rảnh.”
“Tịch nhi!” Nhưng Lam Tịch Nguyệt đã biến mất rồi.
Cả người vô lực ngã trên mặt đất, nàng không còn nghĩ sao Tịch nhi bắt nàng tới đây, không nghĩ tới cảnh máu tanh nữa nàng chỉ biết mình đã gặp được nữ nhi nhưng lại gặp trong hoàn cảnh như vậy.
Tịch nhi, đó là Tịch nhi của nàng, nhưng có lẽ nữ nhi rất hận mình nhưng nàng không để ý vì vốn là sai lầm của nàng, rời khỏi nữ nhi khi nó còn nhỏ như vậy, bao năm nay lại phải chịu bao đau khổ.
Vừa rồi nghe Tịch nhi nói bị đại họa hủy dung nhưng khuôn mặt kia hoàn hảo không tỳ vết hẳn là đã được chữa khỏi hẳn. Bảo sao nàng thấy quen thuộc thì ra là Lam Tịch Nguyệt, là nữ nhi của nàng, cái cảm giác của mẫu thân với con mình không thể nào nhầm được nên nàng không hề hoài nghi gì cả.
Sau khi rời đi liền gặp tiểu cô nương lúc nãy, nàng ta thấy An Kỳ Lạc thì run sợ nhưng lại cứ nhìn Lam Tịch Nguyệt dù nàng luôn lạnh lùng, thâm tâm tiểu cô nương kia mách bảo hai người rất thân thuộc!
Lam Tịch Nguyệt vốn lãnh đạm nhìn nàng đột nhiên hỏi: “Ngươi tên gì?”
“Ta là Lam Tiểu Nguyệt, tỷ tỷ, tỷ tên gì?” Nàng hồn nhiên hỏi.
Tỷ tỷ ? Lam Tịch Nguyệt có chút thất thần, hơi dựa gần vào người An Kỳ Lạc, lướt qua nàng mà đi.
Lam Tiểu Nguyệt có chút ủy khuất nhìn bóng lưng hai người rời đi thấp giọng nỉ non: “Tỷ tỷ, tỷ còn chưa nói cho ta tên của tỷ?”
Bỗng nhiên Lam Tịch Nguyệt khẽ nghiêng người nhìn Lam Tiểu Nguyệt lãnh đạm nói: “Lam Tịch Nguyệt! Tên của ta!”
“A, Lam Tịch Nguyệt!” Nàng vẫn thường nghe mẫu thân nhắc đến cái tên này, tỷ tỷ của nàng là Lam Tịch Nguyệt, không lẽ vị tỷ tỷ xinh đẹp này đích thực là tỷ tỷ của nàng, thật tốt quá nhưng lúc có phản ứng lại thì hai người đã đi mất dạng rồi.
Nhưng người bên cạnh nàng là ai, gọi nàng là nương tử, không lẽ là phu quân của nàng? Tỷ phu? A, đôi mắt huyết sắc đó thật đáng sợ!
Lam Tiểu Nguyệt chạy về phòng, còn chưa đến cửa đã kêu to: “Nương, nương, vừa rồi con gặp một tỷ tỷ tên giống với tỷ tỷ, đó hẳn là tỷ tỷ đi? A, nương, người làm sao vậy?”
Chạy tới cửa mới thấy nương nằm trên mặt đất, vội chạy lại đỡ thì thấy nương ngẩng mặt lên, nước mắt giàn dụa nói: “Đó là tỷ tỷ của ngươi, chính là tỷ tỷ!”
Lam Tiểu Nguyệt hai mắt sáng lên: “Nương, đó thực là tỷ tỷ sao? Thực xinh đẹp, Tiểu nhi thích tỷ tỷ!”
“Tiểu nhi cũng thấy tỷ tỷ rồi sao, tỷ có nói gì với ngươi không?”
Lam Tiểu Nguyệt dùng sức gật đầu: “Có, có, tỷ hỏi ta tên gì, ta trả lời rồi cũng hỏi tỷ tên gì, tỷ đã nói cho ta biết, nương, bao giờ có thể gặp tỷ?”
Mẫn quý phi ánh mắt ảm đạm dần, vỗ vỗ Lam Tiểu Nguyệt nói: “Tiểu nhi, nương làm chuyện thương tổn tới tỷ tỷ, nàng không tha thứ cho nương.”
“Nương, nương làm chuyện gì vậy?”
Mẫn quý phi trong mắt tràn ngập hối hận và áy náy: “Nương rời bỏ nàng từ lúc nàng mới sinh, nàng chịu khổ còn không biết lại cứ tưởng nàng rất vui vẻ, khoái hạt.”
“Hắn gạt ta, không quan tâm nàng mười sáu năm, kệ nàng tự sinh tự diệt, còn bắt nàng hòa thân thay Lam Thanh Nguyệt, dù gì thì nàng cũng rất hận ta.”
Lam Tiểu Nguyệt mở to mắt nhìn Mẫn quý phi, nàng không hiểu hòa thân là gì nhưng cũng hiểu là có lập gia đình, lại nghĩ tới đôi mắt kia liền tức giận, cha thực xấu, bắt tỷ tỷ gả cho người như vậy, khẳng định tỷ tỷ cũng không vui.
“Nương, sao hắn làm vậy? Không phải hắn nói tỷ tỷ chưa lập gia đình sao? Hắn lừa nương, lừa cả tiểu nhi, ô... ô~” Lam Tiểu Nguyệt khóc thành tiếng.
An Kỳ Lạc đột nhiên nói: “Tịch nhi, dường như ngươi có vẻ thích tiểu muội muội kia?”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ giọng: “Không thích nhưng cũng không ghét, đừng quên, ta chỉ có Tư Đồ Triệt là người thân duy nhất!”
Trong mắt có chút đau lòng, An Kỳ Lạc ra vẻ ủy khuất nói: “Lẽ nào ta không phải?”
Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn hắn, lãnh đạm nói: “Ta vốn cho ngươi là người yêu nhưng thì ra ngươi muốn....?”
“Không, Tịch nhi, ta chỉ nói đùa, ngàn vạn lần không thể để trong lòng.” Đùa sao, nếu bị nàng coi như người thân đối đãi thì thảm rồi, nhất là không được ngủ chung, có khi còn bị đuổi ra thư phòng ấy chứ.
Lam Tịch Nguyệt cũng không nói tiếp chuyện này, có chút thất thần: “Không ngờ nàng biết chuyện của ngươi, hẳn là Lam Vũ Triêu nói cho nàng, thế mới đoán ra ta là Lam Tịch Nguyệt. Thì ra ta thực sự là hài tử của Lam Vũ Sâm.”
Nhìn nàng như vậy An Kỳ Lạc đau lòng muốn chết: “Tịch nhi, ngươi muốn làm gì ta sẽ giúp ngươi.”
“Ừ. Mà không biết Tư Đồ Triệt đã tra được chưa?”
An Kỳ Lạc bất mãn, lại Tư Đồ Triệt, nhưng trách sao được hệ thống tình báo của hắn lớn như vậy, còn lớn hơn Dạ Thánh Môn.
Không thể quang minh chính đại tìm Mẫn quý phi mà mười ám vệ thì không thể tìm nổi, còn nữ nhi của hắn nữa, nó mới mười tuổi a! Mỗi lần nghĩ tới chuyện này Lam Vũ Triêu luôn thấy sợ hãi, không thể để nó xảy ra chuyện gì, nó là nữ nhi của hắn lại giống Mẫn nhi như vậy, không thể để bất cứ ai thương tổn.
Bây giờ hắn đang tranh đấu gay gắt với Lam Vũ Sâm nhưng vì chuyện của Mẫn nhi mà không thể chuyên tâm nên thế lực của Lam Vũ Sâm đang dần khuếch trương, một số đại thần đã về phe kia, hơn nữa binh lính cũng tăng mạnh, từ mười vạn lên mười sáu vạn, trong đó một số là tướng lĩnh dưới trướng hắn, tướng lĩnh đầu quân đương nhiên lính cũng theo hơn nữa Lam Vũ Sâm vẫn có uy tín với binh lính, sắp bằng tướng quân Duẫn Duệ rồi.
Hít sâu một hơi, ngôi vị này không thể mất nếu không hắn không biết sống tiếp thế nào, hơn nữa còn phải đưa Mẫn nhi về cung, phong cho Tiểu nhi phong hào đệ nhất công chúa, không thể tan biến hết được.
Nghĩ tới đây, Lam Vũ Triêu kiên định mở mắt, công công lập tức bẩm báo: “Khởi bẩm Hoàng thượng, Tuyết phi nương nương cầu kiến.”
Lam Vũ Triêu trong mắt hiện hàn quang nhưng rất nhanh tươi cười: “Cho nàng vào.”
Ngự thư phòng đâu phải ai cũng có thể vào, trừ Hoàng hậu và Mẫn quý phi, làm cho mọi người không khỏi suy nghĩ rốt cuộc Hoàng thượng sủng ái Tuyết phi đến mức nào.
Rất nhanh Tuyết phi nũng nịu bước vào, cơ hồ dán cả người lên người hắn: “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.”
Lam Vũ Triêu khẽ hiện hàn quang nhưng rất nhanh tươi cười ôm mỹ nhân vào ngực: “Ái phi cần gì đa lễ, nơi này không có người ngoài.”
Tuyết phi xấu hổ một chút rồi kiều mỵ nói: “Vậy thần thiếp phải hảo hảo hầu hạ Hoàng thượng.”
Lam Vũ Triêu duỗi tay đến trước ngực Tuyết phi, cười nói: “Vậy không biết ái phi định hầu hạ trẫm như thế nào?”
Đột nhiên phía sau truyền đến tiếng động, Lam Vũ Triêu cảnh giác nhìn lại, rồi giật mình kinh ngạc.

CHƯƠNG 92: Ý thức hồn nhiên. [1]


Lam Vũ Triêu vốn chứa đầy sát khí lại đổi thành kinh hỉ, không chút do dự đẩy Tuyết phi ra, chạy lại: “Mẫn nhi, ngươi không có việc gì, thật tốt quá, sao ngươi lại ở đây?”
Người vừa xuất hiện chính là Mẫn quý phi, nàng không muốn tới đây nhưng vừa tới lại thấy hình ảnh như vậy, không khỏi đau lòng, nàng vẫn biết Hoàng đế không thể chỉ có một nữ nhân nhưng chẳng phải hắn đã nói Ngự thư phòng chỉ có nàng và Hoàng hậu mới được vào sao? Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ đương nhiên không thể ngăn nhưng hắn nói người còn lại là người hắn yêu, bây giờ có nữ tử khác ở đây, không lẽ cũng là người hắn yêu?
Lui về phía sau vài bước, nhìn Lam Vũ Triêu rồi nhìn Tuyết phi đang đứng bên cạnh, nàng bị hắn lừa thật thảm, hại Tịch nhi nhiều năm như vậy, đúng như Tịch nhi nói, nàng không phải người mẫu thân tốt.
Lam Vũ Triêu nhìn hai tay trống rỗng lại nhìn Mẫn quý phi mặt trắng bệch mới khẩn trương bước lên: “Mẫn nhi, có chuyện gì sao? Sao ngươi lại khó coi như vậy?”
Mà Tuyết phi ở phía sau đi lên dán người vào người hắn, trong mắt có đố kị còn có tàn nhẫn: “Hoàng thượng, sao người đẩy thần thiếp ra, hơn nữa nàng là ai, sao lại được vào đây?”
Nghe vậy, sắc mặt Mẫn quý phi lại trắng thêm vài phần làm Lam Vũ Triêu thêm đau lòng: “Ngươi đi ra ngoài trước.”
“Hoàng thượng!”
“Ra ngoài.”
Vốn Tuyết phi còn định nói gì đó nhưng Lam Vũ Triêu không để cho nàng nói, hắn muốn biết tại sao Mẫn nhi lại ở đây? Nàng bị làm sao? Bị kẻ nào bắt đi? Phải băm thây vạn đoạn kẻ ấy, Mẫn nhi là bảo bối của hắn, không thể để bất cứ kẻ nào thương tổn nàng.
Song hắn không biết, thương tổn của nàng kỳ thật đều do hắn gây ra.
Tuyết phi rưng rưng nước mắt, bình thường nàng làm vậy Hoàng thượng đều dỗ dành nhưng nay hắn còn không để ý, một tiếng quát kia làm gì có chút ôn nhu nào. Nàng trừng mắt nhìn Mẫn quý phi rồi òa khóc lao ra ngoài.
Kỳ thật nàng biết đó là Mẫn quý phi, chỉ không ngờ là nàng ta còn sống, đây là người nàng thống hận nhất vì nàng có khuôn mặt giống nàng ta nên trong mắt Hoàng thượng nàng chỉ là đồ thay thế, vốn nghĩ là không sao nhưng không ngờ nàng ta còn sống.
Sau khi Tuyết phi rời đi Lam Vũ Triêu bước lại gần Mẫn quý phi nhưng nàng lùi lại, bây giờ nàng phi thường mẫn cảm bị hắn đụng chạm.
Lam Vũ Triêu nhìn thần sắc nàng khó coi mới đau lòng nói: “Mẫn nhi, kẻ nào khi dễ ngươi sao? Trẫm nhất định sẽ làm chủ cho ngươi.”
“Làm chủ, Hoàng thượng định làm chủ như thế nào cho ta đây?” Mẫn quý phi trong mắt xuất hiện hơi nước: “Tru di cửu tộc hay chém đầu thị chúng? Ngoài thế người còn có thể làm gì?”
“Mẫn nhi, ngươi có ý gì?” Nàng luôn nghe lời hắn, sao lại nói như vậy.
Ngẩng đầu nhìn lời, trước đó hắn nói gì nàng cũng nghe nhưng giờ ngẫm lại, quả thực là nàng ngốc, hắn nói đợi cơ hội sẽ đưa Tịch nhi ra ngoài với nàng nhưng mười sáu năm qua hắn không ngó ngàng gì đến Tịch nhi, thậm chí còn coi nàng là thế thân thay Lam Thanh Nguyệt đi hòa thân.
Mặc dù Kỳ vương đối tốt với Tịch nhi nhưng đó cũng là nàng may mắn chứ việc hòa thân này thực không thể tha thứ.
Một giọt nước mắt chảy xuống: “Hoàng thượng, người từng nói sẽ coi Tịch nhi như con ruột mà đối đãi, mười sáu năm qua nàng sống rất tốt thậm chí sẽ tìm một hôn sự tốt cho nàng. Nhưng thực tế nàng đang ở đâu, mười sáu năm qua sống thế nào? Việc hôn sự hẳn là đã có đi nhưng có tốt không?”
Lam Vũ Triêu có chút bối rối: “Mẫn nhi, Tịch nhi nàng ........”
“Đủ rồi! Ngươi định nói Tịch nhi đang ở trong cung, sống rất vui vẻ cũng chưa thành thân đúng không? Mười sáu năm qua ngươi có phải thấy ta rất buồn cười, dù ngươi nói gì ta đều tin nhưng đừng coi ta là kẻ ngốc được không?”
“Mẫn nhi, ta không biết ngươi muốn nói gì nhưng Tịch nhi đang ở trong cung sống rất tốt. Huống hồ ta cũng không bao giờ coi ngươi là kẻ ngốc, ta rất yêu ngươi, mãi mãi yêu.” Hắn có chút bối rối nhưng mặc kệ phải làm bất cứ điều gì, không thể để Mẫn nhi rời xa hắn.
Dìu Mẫn quý phi qua ghế ngồi rồi nhẹ nhàng trấn an: “Mẫn nhi ta không biết ngươi nghe lời đồn đại gì nhưng Tịch nhi đến giờ vẫn sống trong cung rất tốt.”
Vốn Mẫn quý phi để hắn dìu nhưng khi nghe lời kia thì lập tức hất tay hắn ra: “Ngươi còn muốn lừa ta sao? Tịch nhi bị ngươi vứt bỏ không để ý mười sáu năm tự sinh tự diệt, thậm chí bị đưa đi hòa thân, việc này hỏi ai cũng biết, ngươi còn muốn gạt ta.”
“Mẫn nhi ta .......” Lam Vũ Triêu muốn tiến đến gần nhưng Mẫn quý phi lại tránh xa hắn ra.
Lắc lắc đầu buồn bã cười: “Ta thực ngốc mới tin ngươi như vậy, nữ nhi bị khi dễ bao năm mà không biết lại nghĩ nàng sống tốt, ta chưa từng rời trang viện kia, tin tức bên ngoài cũng là do ngươi nói, không ngờ đều là giả.”
Lam Vũ Triêu vẻ mặt kinh hoàng nhìn nàng, muốn lại gần nhưng sợ nàng tránh ra nên chỉ duỗi tay chứ không động nữa: “Mẫn nhi, Kỳ vương gia đối với Tịch nhi tốt lắm, ta cũng an tâm, ta không nói với nàng vì sợ nàng đau lòng, lễ thành thân của con gái mà không thể tham dự được.”
Mẫn quý phi cười lạnh: “Phải không, thực ra ban đầu nàng phải gả cho Thái tử làm sườn phi nhưng vì đại họa nên gả cho Kỳ vương gia, may mắn nàng gặp được trượng phu tốt, nhưng đó không phải công lao của ngươi, ngươi vốn chỉ coi nàng là công cụ để đạt được lợi ích mà thôi.”
“Mẫn nhi!”
“Câm miệng, ta thật sai lầm mới đi tin tưởng ngươi, ta vốn chỉ muốn biết ngươi có dám thẳng thắn thừa nhận không thôi. Thực chất ngươi luôn canh cánh chuyện đó trong lòng, ngươi nói coi nàng như nữ nhi thân sinh nhưng sự thực thì sao?”
Lam Vũ Triêu bước lên phía trước hoảng sợ nói: “Mẫn nhi, đừng kích động, nghe ta được không?”
Nghe vậy, Mẫn quý phi thê lương gào thét: “Im miệng, ngươi có biết bây giờ ta cảm thấy mình là một tội nhân không. Lúc nàng mới chào đời đã bỏ rơi nàng còn luôn cho rằng nàng sống tốt dù nàng phải tự đối mặt với bao đau khổ, không có chút trách nhiệm nào với nàng. Ta tin ngươi nhưng lại hại nữ nhi của chính mình.”
“Mẫn nhi, ngươi tỉnh táo chút đi.”
“Không, bây giờ ta rất tỉnh.” Hít sâu một hơi rồi đột nhiên nàng nói: “Ta phải rời khỏi đây.”

CHƯƠNG 92 [2]

Lam Vũ Triêu vô cùng kinh hoàng, không biết có một hắc y nhân xuất hiện từ bao giờ, đứng bên cạnh nàng, chưa hề nhìn Lam Vũ Triêu lấy một cái, hỏi: “Quý phi nương nương quyết định rồi sao?”
“Phải, cảm ơn ngươi đã dẫn ta tới đây nhưng giờ làm phiền ngươi đưa ta đi khỏi nơi này.”
“Mẫn nhi..!” Lam Vũ Triêu kích động nhưng hắn còn chưa chạm vào người nàng thì hắc y nhân kia đã mang nàng biến mất.
Trong mắt hiện lên sát khí muốn đuổi theo kẻ kia nhưng lại bất ngờ xuất hiện một hắc y nhân khác cản đường khiến kẻ kia thuận lợi mang người rời đi.
Vài chục năm sống an nhàn sung sướng không hề luyện công nên hắn nào phải đối thủ của hắc y nhân kia nhưng không thể để Mẫn nhi rời đi, nàng đi hắn phải sống thế nào?
Tiếng động trong Ngự thư phòng làm kinh động Cấm vệ quân, có kẻ nói lớn ở bên ngoài: “Hoàng thượng, xảy ra chuyện gì sao?”
Hắn y nhân thấy vậy nhẹ giọng nói: “Bảo bọn họ lui đi, ta nếu có chuyện gì thì Mẫn quý phi cũng không an lành đâu.”
Lam Vũ Triêu vốn định cao giọng hô bắt thích khách nhưng lập tức ngậm miệng, những kẻ này lai lịch không rõ, cẩn thận sẽ thương tổn Mẫn nhi, liền không tình nguyện lên tiếng: “Không có gì, các ngươi lui đi.”
“Rõ!”
Đợi tiếng bước chân lui xa rồi hắc y nhân mới lạnh giọng nói: “Hoàng thượng, chúng ta sẽ chiếu cố tốt Mẫn quý phi và Tiểu Nguyệt không biết nên gọi là công chúa hay tiểu thư đây?”
Nói xong liền biến mất.
Lam Vũ Triêu lảo đảo hắn không ngờ Mẫn nhi sẽ rời đi, không ngờ nàng sẽ biết chuyện này, mà sao nàng lại rời xa hắn? Tại sao? Tại sao Mẫn nhi?
Tại một mảnh đất trống cách xa hoàng cung, Mẫn quý phi đứng đó bên cạnh nàng là hắc y nhân mang nàng rời đi, nàng lẳng lặng nhìn mặt hồ rồi nhìn hắn như đang đợi ai đó đến hoặc chuyện gì sắp xảy ra.
Nàng chuyển tầm mắt lên người hắn, nhẹ giọng nói: “Cảm ơn ngươi đã mang ta tới đó và rời đi.”
Hắc y nhân cũng không chuyển mắt, lạnh lùng nói: “Không cần!”
Nàng định nói gì đó nhưng lại có một hắc y nhân bay tới cung kính khom người với hắc y nhân kia: “Phu nhân, để ngài đợi lâu!”
“Phu nhân?” Mẫn quý phi tràn đầy vui mừng nhìn thân ảnh kia: “Tịch nhi, là ngươi sao?”
Xoay người nhìn Mẫn quý phi rồi thong thả kéo khăn che mặt xuống rồi lại nhìn hắc y nhân kia: “Không phát sinh chuyện gì chứ?”
“Phu nhân yên tâm, không phát sinh gì.”
“Vậy là tốt rồi, đi thôi!” Nàng nói rồi phi thân về hướng khác đi, nàng hình như thiện lương hơn An Kỳ Lạc, còn chờ người của mình, nếu chờ quá lâu thì hẳn là có chuyện phát sinh rồi.
Mẫn quý phi vẻ mặt chờ mong nhìn nàng nhưng thấy nàng lướt qua bèn không nhịn được kêu lên: “Tịch nhi!”
Nghe vậy, Lam Tịch Nguyệt hơi dừng chút: “Đi về trước đi.”
Một câu nói đơn giản nhưng làm Mẫn quý phi rất vui: “Được, đi về trước.”
Lam Tịch Nguyệt trong mắt hiện lên tia phức tạp, quay đầu ra hướng khác nhưng hình như ôn nhu hơn lúc nãy một chút.
“Tịch nhi!”
Lam Tịch Nguyệt mới đi được vài bước nhưng đằng sau lại vang lên thanh âm, chỉ là không phải Mẫn quý phi, nàng quay đầu lại, không biết Tư Đồ Triệt đứng đó từ bao giờ: “Sao ngươi lại ở đây?”
Tư Đồ Triệt tới trước mặt nàng nói: “Lúc nãy trong cung ta thấy thân ảnh có chút giống ngươi nhưng không chắc chắn nên không xuất hiện.”
“Ngươi vào cung? Tại sao?”
Tư Đồ Triệt nhìn thoáng qua Mẫn quý phi rồi nhìn Lam Tịch Nguyệt, nàng cũng hiểu nên phân phó: “Duệ, phiền ngươi đưa Mẫn quý phi về trước đi.”
“Dạ, phu nhân!” Rồi hắn làm tư thế thỉnh: “Quý phi nương nương, xin mời!”
Nhìn bộ dáng Lam Tịch Nguyệt hẳn là có chuyện quan trọng cần làm, nếu nàng không muốn mình biết thì nên rời đi thôi, mà từ lúc rời khỏi hoàng cung hình như ánh mắt Tịch nhi nhìn nàng có chút khác, không biết có phải chuyện tốt không đây?
Đợi hai người biến mất Lam Tịch Nguyệt mới quay sang hỏi Tư Đồ Triệt: “Có chuyện gì sao?”
Tư Đồ Triệt cười thần bí: “Thì ra trên tay Tuyết phi nương nương có một phần di chiếu, nói nếu Lam Vũ Triêu không đảm đương nổi chức Hoàng đế thì chuyển giao cho Lam Vũ Sâm.”
Lam Tịch Nguyệt có chút kinh ngạc: “Không phải trong tay Trưởng công chúa có một phần sao? Sao Tuyết phi cũng có?”
Nhìn thần sắc Lam Tịch Nguyệt, Tư Đồ Triệt vô cùng thích thú, hiếm khi Tịch nhi đổi sắc mặt như vậy, không thưởng thức thì thật xin lỗi chính mình. Rồi cười nói: “Phần trên tay Tuyết phi nương nương chính là của Trưởng công chúa, Hoàng thượng sủng ái chỉ là vì muốn đoạt được di chiếu rồi sau đó giết nàng.”
Thần sắc kinh ngạc nhanh chóng biến mất nhưng trong mắt vẫn còn chút nghi hoặc: “Nếu như vậy thì cả hai người đó cùng một phe nhưng họ định làm gì đây?”
Tư Đồ Triệt thần sắc hơi nghiêm túc mở miệng: “Trước kia Trưởng công chúa có một thanh mai trúc mã nhưng không phải tướng quân Duẫn Duệ, nghe nói tình thâm ý trọng, cũng đã ngầm ước định chung thân, lúc đó Tiên hoàng còn tại vị cũng rất vừa ý đã định hạ chỉ tứ hôn nhưng không hiểu sao người đó bỗng dưng mất mạng.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ khiêu mi: “Chết? Tại sao? Không thể tự dưng chết được.”
“Trong một lần săn bắn Lam Vũ Triêu không cẩn thận bắn tên trúng ngực người đó, tuy là sự cố nhưng chắc Trưởng công chúa nhận định rằng người đó bị Lam Vũ Triêu giết.”
Lam Tịch Nguyệt xoay người sang chỗ khác, nhìn phía sau lưng nói: “Lạc, sao ngươi lại ở đây? Ngươi cũng biết phải không, sao chưa nghe ngươi nhắc tới bao giờ?”
An Kỳ Lạc đi tới chỗ bọn họ: “Ta mới biết vừa xử lý xong một số việc rồi tới đây.”
Nếu như không phải đột nhiên có việc thì hắn sẽ không phát Duệ theo Lam Tịch Nguyệt tới hoàng cung, lúc xong định tới Hoàng cung nhưng nhìn xe ngựa của Mẫn quý phi liền đoán họ đang ở nơi này.
Tư Đồ Triệt có chút bất mãn nhìn An Kỳ Lạc, hiếm khi có cơ hội ở riêng với Tịch nhi, người này lại đến nhanh như vậy, đúng là âm hồn không tiêu tan: “Kỳ vương gia tốc độ tra thực chậm, chờ ngươi nói thì không biết đến bao giờ.”
An Kỳ Lạc hàn quang chợt lóe: “Không phải ngươi cũng vừa nói sao, khác gì ta mới biết đã tới báo tin.”
“Ta đã định nói rồi chỉ là ngươi luôn chen mồm vào thôi.”
“Vậy bổn vương nói rõ ràng tốt hơn hay ngươi nói trước tốt hơn.”
“Ngươi, con thỏ mắt đỏ này.”
“Ngươi nói cái gì, Tư Đồ Triệt có gan ngươi nói lại thử xem!”
“...”
....

CHƯƠNG 92 [3]

Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn trời, không có ý định quấy rầy bọn họ nhưng nhỏ giọng lầu bầu: “Các ngươi muốn làm gì thì làm sao không nói chuyện cho ta trước?”
Thì ra hai mươi năm trước Trưởng công chúa luôn ghi hận với Lam Vũ Triêu, dù lấy Duẫn Duệ nhưng vẫn không quên được người xưa, từ lúc có được di chiếu đã bày mưu tính kế nhưng lúc đó Lam Vũ Sâm không có hứng thú với hoàng vị nên nàng không dám đi tìm hắn.
Cho đến nửa năm trước, Lam Tịch Nguyệt đi hòa thân, thái độ của Lam Vũ Sâm bỗng thay đổi, dù không rõ lý do nhưng cũng là một cơ hội tuyệt hảo. Mười sáu năm trước nàng liên thủ với Hoàng hậu hại Mẫn quý phi vì đó là người Lam Vũ Triêu yêu thương nhất nàng muốn cho hắn nếm mùi đau khổ khi mất đi người yêu quý nhất.
Nhưng nàng không ngờ Lam Tịch Nguyệt biết mẫu thân nàng không phải khó sinh mà chết, lại có chứng cớ, dù muốn trả thù Lam Vũ Triêu cũng không thể để mình bị liên lụy nên tiến cung tìm Hoàng hậu nào ngờ nàng ta lại đổ hết tội lên đầu mình nên từ đó nàng ghi thù với Hoàng hậu, cưới Lam Thanh Nguyệt cho Duẫn Hữu Phàm để Hoàng thượng khỏi nghi ngờ hơn nữa nàng luôn tỏ vẻ hài lòng với cô con dâu này.
Nhưng sau đó nàng câu kết với Lam Vũ Sâm trừ bỏ Lam Thanh Nguyệt, nàng không thể chịu được việc nữ nhi của Lam Vũ Triêu tiếp tục dây dưa với con trai mình.
Kỳ thực nàng cũng không có mục đích gì, chỉ muốn kéo hắn khỏi ngôi vị kia, nếu có cơ hội nàng đương nhiên không từ bỏ.
Mà Tuyết phi vốn là cung nữ có khuôn mặt giống Mẫn quý phi vài phần, được Lam Vũ Triêu sủng ái rồi sắc phong, Trưởng công chúa tìm nàng hợp tác mà nàng cũng biết trong cung mà không có nơi dựa vào thì không sống nổi nên đồng ý, nàng không muốn quay về cuộc sống trước kia nữa.
Cho nên, Trưởng công chúa nói nếu Lam Vũ Triêu không sủng nàng nữa thì nói nàng có cầm di chiếu của Tiên hoàng, lại đưa cho nàng một tín vật đề phòng Lam Vũ Triêu nghi ngờ nhưng Tuyết phi không đưa ra lúc nàng không được sủng ái mà lúc Lam Vũ Triêu có ý định giết nàng, nàng mới nói ra.
Có lẽ nàng chỉ muốn giữ lại vinh hoa phú quý nhưng không ngờ Lam Vũ Triêu lại tiếp tục sủng ái nàng, nhưng nàng đâu biết sát ý của hắn càng tăng, tra rõ chuyện di chiếu xong hắn sẽ cướp lấy hủy đi và sẽ hủy cả nàng.
Mà Trưởng công chúa cũng không có yêu cầu gì lớn với Tuyết phi vì nàng biết nàng ta chẳng có khả năng làm nên chuyện lớn gì, chỉ là muốn dùng quân cờ này làm hắn mất ăn mất ngủ thôi!
Lam Tịch Nguyệt ngồi trên bãi cỏ nhìn trời, không ngờ chuyện tình như thế cũng xảy ra tại đây, thanh mai trúc mã bị giết nên ghi hận trong lòng, âm thầm sắp đặt trả thù dù phải trả bất cứ giá nào.
Ngửa đầu thật là mỏi nên Lam Tịch Nguyệt nằm xuống bãi cỏ dùng tay che nắng, ánh nắng thực sự không nóng chỉ ấm thôi làm cơ thể cũng khoan khoái không ít.
Lam Tịch Nguyệt chậm rãi nhắm hai mắt lại, thực sự có chút mệt mỏi.
Có một bóng người nhỏ chăm chú nhìn nàng, thấy nàng nhắm mắt bèn bò nhẹ nhàng lại phía nàng.
Lam Tịch Nguyệt khẽ giật mình nhìn về phía người kia hỏi: “Ngươi có chuyện gì sao?”
Lam Tiểu Nguyệt có chút sợ hãi kêu lên: “Tỷ tỷ!”
Lam Tịch Nguyệt sắc lạnh có dịu bớt hỏi: “Có chuyện gì?”
Dù Lam Tịch Nguyệt nhốt các nàng trong này nhưng không hạn chế tự do, chỉ cần không ra ngoài thì có thể đi đâu tùy thích, với lại một số địa phương cấm có người canh gác thì không thể vào thôi.
Nơi này chính là cứ điểm của Dạ Thánh môn ở Thanh Minh thành, nàng với An Kỳ Lạc ở đây nên đưa Mẫn quý phi và Lam Tiểu Nguyệt tới đây luôn cho đỡ phiền toái. Mà Mẫn quý phi cả ngày cũng chỉ ở trong phòng ít đi đâu nhưng Lam Tiểu Nguyệt thì như con chim nhỏ chạy nhảy khắp nơi tuy nhiên Lam Tiểu Nguyệtcũng biết chỗ nào không được đi, tỷ như thư phòng của An Kỳ Lạc, ít nhất cũng không muốn gặp tỷ phu đáng sợ.
Lam Tiểu Nguyệt cẩn thận nhìn chỗ Lam Tịch Nguyệt hỏi: “Tỷ tỷ, ta có thể nằm cạnh ngươi không?”
Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút, có chút khó tin hỏi: “Tại sao?”
Lam Tiểu Nguyệt cười ngọt ngào: “Vì ta muốn chơi đùa cùng tỷ tỷ.”
Lam Tịch Nguyệt khẽ nhếch miệng, dù rất khẽ nhưng có ý cười: “Được nhưng ta không chơi đùa.”
Nghe vậy Lam Tiểu Nguyệt vui sướng nằm xuống bên cạnh nàng, cùng nhìn trời nhưng lại có chút chói mắt. Đột nhiên một cánh tay che trước mắt mình nói: “Làm vậy sẽ không thấy chói.”
Vội vàng quay đầu, dù chỉ thấy được một bên mặt của Lam Tịch Nguyệt nhưng nàng cũng rất vui vẻ, thỏa mãn, cười ngọt ngào nói: “Dạ tỷ tỷ.” Quay đầu nhìn trời tươi cười nói: “Tỷ tỷ, nhìn trời như vậy có cảm giác thật xanh, thật đẹp!”
Khóe miệng nhẹ nhàng cong lên, lúc trước chỉ cần có cơ hội là tiểu cô nương này lại dính lấy nàng nhưng hình như sợ hãi nên không dám nói chuyện, chỉ trầm mặc nhất là lúc có An Kỳ Lạc thì lại càng sợ hãi, chỉ dám đứng ở xa xa nhìn nàng với ánh mắt chờ mong.
Nhìn trời một lát rồi lại nhìn Lam Tịch Nguyệt, nàng định nói nhưng lại thôi, bộ dáng ủy khuất, nàng muốn nói chuyện với tỷ tỷ, chuyện gì cũng được nhưng bộ dáng tỷ tỷ luôn không muốn nói, lúc nào cũng vậy.
Cảm nhận được ánh mắt của Lam Tiểu Nguyệt, Lam Tịch Nguyệt nói: “Ngươi muốn nói gì thì nói đi.”
Lam Tiểu Nguyệt lập tức vui vẻ ghé sát vào hỏi: “Tỷ tỷ, sao bộ dáng tỷ luôn không muốn nói chuyện?”
Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút, nghiêng đầu nhìn Lam Tiểu Nguyệt nói: “Có sao?”
Lam Tiểu Nguyệt khẳng định, còn gật đầu thật mạnh: “Có!”
Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn vẻ mặt ngây thơ của Lam Tiểu Nguyệt, nàng lại không muốn dùng Lam Tiểu Nguyệt để uy hiếp Lam Vũ Triêu nữa rồi, chỉ cần nhìn thấy vẻ mặt ngây thơ không lẫn tạp chất kia nàng lại không muốn thương tổn tiểu cô nương này, lần trước ở trang viên cũng vậy, nàng đã điểm huyệt ngủ để cô bé ngủ sâu hơn một chút, không cần thiết phải nghe thấy những âm thanh ghê rợn kia.
Trong tiềm thức, nàng nhận định rằng Lam Tiểu Nguyệt là người vô tội, nhìn bộ dáng tiểu cô nương này nàng sẽ không tự chủ được nghĩ đến mình ngày trước cũng muốn ngây thơ, vui đùa, nhưng nàng từ bỏ cái ngây thơ ấy lâu lắm rồi, bây giờ không thể nào vui vẻ cười đùa được nữa.

CHƯƠNG 93: ÔM NGƯƠI KHÓC [1]

Ở phía xa, có một thân ảnh nhìn hai người nằm trên cỏ, trong mắt hiện lên tia vui mừng và hạnh phúc.
Phía sau chợt vang lên tiếng bước chân, nàng xoay người định rời đi nhưng nhìn thấy người đó liền có cảm giác hoảng sợ, nhưng đột nhiên nhận thấy như vậy là không lễ phép nên cố gắng áp chế nỗi sợ hãi trong lòng, mỉm cười ôn hòa, chỉ là không biết nên gọi hắn là gì đây, Kỳ Vương gia hay là gì?
An Kỳ Lạc gật đầu với nàng nhưng trong mắt vẫn có địch ý, dù bây giờ nàng quan tâm tới Tịch nhi nhưng mười sáu năm trước nàng bỏ rơi Tịch nhi là thật, hắn cho hai người các nàng ở đây không có nghĩa là bỏ qua hết thảy.
Quay người nhìn thân ảnh người mình yêu sâu sắc kia, có chút bất ngờ nhìn một thân ảnh khác cạnh nàng, rồi mỉm cười, lại xoay người rời đi.
Mẫn quý phi có chút khó tin nhìn An Kỳ Lạc, không phải hắn luôn dinh bên cạnh Tịch nhi sao, sao bây giờ lại rời đi?
Nhưng nàng nói thật, hắn rời đi quả thực cảm thấy thoải mái hơn, không chỉ nhìn vào hai tròng mắt huyết sắc kia mới cảm thấy áp lực mà chỉ cần có hắn đứng bên cạnh thôi, một loại khí tức của người trời sinh vương giả.
Lại chuyển mắt nhìn hai người kia, nàng muốn lên xem hai đứa nói chuyện gì. Tịch nhi rất hiếm khi nói chuyện với nàng, có gặp cũng chỉ liếc mắt một cái rồi rời đi nhưng nhìn bây giờ hình như đang trò chuyện rất vui vẻ với Tiểu nhi, đây là dấu hiệu tốt sao?
Bên này, Lam Tiểu Nguyệt cực vui vẻ ghé vào người Lam Tịch Nguyệt, hôm nay tỷ tỷ nói với nàng nhiều hơn ngày thường nhiều lắm, nàng chỉ biết mình có tỷ tỷ nhưng không biết tỷ tỷ như thế nào, nương hay nhắc tới tỷ tỷ nhưng toàn nói những điều kỳ quái, nàng chỉ biết mình có tỷ tỷ thôi.
Từ nhỏ nàng đã ở trang viện kia, hầu như chỉ có nha hoàn chơi đùa cùng nàng nhưng toàn chỉ chơi mấy trò giống nhau, thực chán, rồi nương còn kêu nàng học nữ công, sau đó học cầm kỳ thi họa, cũng thật chán nha!
Nhìn Lam Tịch Nguyệt, Lam Tiểu Nguyệt cười nói: “Tỷ tỷ, ngươi biết nữ công không?”
Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn Lam Tiểu Nguyệt, cười nhẹ: “Không!”
“A! Không?” Lam Tiểu Nguyệt kinh ngạc: “Nhưng nương nói nữ nhi phải biết nữ công, không thì ít nhất cũng biết thêu hoa, hẳn là tỷ tỷ biết đi?”
Lam Tịch Nguyệt lại lắc đầu: “Không!” Thêu thùa gì đó nàng từng làm hỏng, nát bét mảnh vải suốt một đêm rồi.
Lam Tiểu Nguyệt thực kinh ngạc, miệng mở lớn: “Tại sao? Sao tỷ tỷ không biết mấy cái này?”
“Vì chưa từng học qua cũng không thích!”
“Nhưng nương nói, nữ nhân không biết nữ công cũng không biết thêu hoa sẽ không thể gả đi.”
Lam Tịch Nguyệt ngửa đầu nhìn trời, thì thào: “Không biết thì sao nào.” Người lấy ngươi sẽ không vì ngươi biết mấy có đó mới lấy ngươi, dù cho không biết thì sao?
Lam Tiểu Nguyệt trầm ngâm một chút rồi hỏi tiếp: “Vậy tỷ biết đánh đàn chứ?”
“Không, ta không biết!”
“Sao vậy? Sao tỷ tỷ không biết, nương nói đánh đàn sẽ giúp người ta ưu nhã, ôn nhu.”
“Cho nên, ta không ôn nhu chút nào.” Đánh đàn quả thực có thể giúp người ta tu thân dưỡng tính, ôn nhu hơn những nha đầu sơn dã một chút.
Nghe vậy, Lam Tiểu Nguyệt lắc đầu: “Không, ta thấy tỷ tỷ rất xinh đẹp, ưu nhã, nếu ôn nhu hơn một chút thì tốt rồi.” Câu cuối cùng nàng nói thực nhỏ, chỉ sợ Lam Tịch Nguyệt sẽ tức giận.
Lam Tịch Nguyệt cười nhẹ: “Ôn nhu để bị người ta khi dễ sao, không phải ai cũng có thể làm người tốt.”
Lời của nàng Lam Tiểu Nguyệt không hiểu hoàn toàn nhưng cũng có chút hiểu, khẩn trương nói: “Tỷ tỷ, ai khi dễ ngươi sao?”
Nói đến khi dễ, nàng liền nghĩ đến An Kỳ Lạc, mỗi lần có hắn nàng đều không thấy thoải mái nhưng tỷ tỷ luôn ở cạnh hắn, nương nói tỷ tỷ là nương tử của hắn nên ở cạnh hắn, nàng thực không muốn tỷ tỷ là nương tử của hắn.
Nhìn nàng khẩn trương, Lam Tịch Nguyệt thực ấm lòng, nảy sinh cảm giác muốn bảo vệ nàng. Nhìn nàng Lam Tịch Nguyệt lại nhớ mình ngày nhỏ, cha mẹ bảo vệ mình rất tốt đến lúc họ chết mình mới biết họ là đặc công. Sau đó phải tham gia những đợt huấn luyện tàn khốc nên tiểu cô nương trong sáng thuần khiết ngày bé đã hoàn toàn biến mất.
Lam Tịch Nguyệt trên mặt xuất hiện ý cười, xoa xoa đầu Lam Tiểu Nguyệt: “Trước kia có rất nhiều nhưng từ nay về sau sẽ không có nữa.”
“Tại sao?”
“Vì ta có thể bảo vệ chính mình hơn nữa cũng có người nguyện ý bảo vệ ta.”
Lam Tiểu Nguyệt trong mắt xuát hiện tia kinh hỉ: “Thật sao? Được, vậy sau này Tiểu nhi cũng sẽ bảo vệ tỷ tỷ.”
Lam Tịch Nguyệt có chút bất ngờ nhìn nàng: “Tại sao?”
Lam Tiểu Nguyệt nghiêng đầu, có vẻ khó hiểu hỏi: “Vì tỷ tỷ là tỷ tỷ của Tiểu nhi nên đương nhiên Tiểu nhi phải bảo vệ ngươi.”
Lam Tịch Nguyệt trái tim co lại, nếu lúc trước nàng do dự liệu có nên dùng Lam Tiểu Nguyệt để đối phó với Lam Vũ Triêu không thì bây giờ nàng hoàn toàn đánh mất ý niệm này vì nhìn bộ dáng Lam Tiểu Nguyệt nàng lại nghĩ tới mình ngày trước, nàng không nỡ dẫm đạp lên sự hồn nhiên ngây thơ kia.
Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn trời, không ngờ nàng cũng có ngày mềm lòng, mềm lòng với người không liên quan tới mình.
Thấy Lam Tịch Nguyệt không nói gì lại nhìn trời, Lam Tiểu Nguyệt khó hiểu kéo tay nàng: “Tỷ tỷ, bầu trời vẫn như cũ, đâu có gì khác, sao ngươi lại nhìn trời?”
“Cũng không có gì khác chỉ là thích nhìn trời như vậy, không phải lúc nãy ngươi cũng nói nhìn trời như vậy thấy nó thực xanh sao?”
Lam Tiểu Nguyệt gật đầu, ồ một tiếng rồi cũng nhìn trời cùng Lam Tịch Nguyệt.

Chương 93 [2]

Nhưng chỉ nhìn một lát nàng lại quay sang nhìn Lam Tịch Nguyệt cười, nhìn tỷ tỷ thích hơn, nàng rất thích ở cạnh tỷ tỷ dù tỷ tỷ rất ít nói.
Lam Tịch Nguyệt cũng không quay đầu lãnh đạm hỏi: “Có chuyện gì khiến ngươi vui vẻ sao?”
Lam Tiểu Nguyệt cọ cọ đầu vào tay Lam Tịch Nguyệt, cười nói: “Chỉ cần ở cạnh tỷ tỷ dù không nói gì cũng thấy vui vẻ.”
Lam Tịch Nguyệt ngày càng mềm lòng, chưa có ai dùng ngữ khí thân mật và làm nũng này nói chuyện với nàng, nếu như nói thì có An Kỳ Lạc nhưng cũng có vẻ không giống, mà Tư Đồ Triệt cũng không giống.
Khẽ nhếch miệng, kéo đầu Lam Tiểu Nguyệt xuống, cách xa nàng một chút: “Có gì tốt, có khi lại khiến ngươi thương tâm.”
Lam Tiểu Nguyệt khó hiểu nhìn nàng: “Sao lại vậy tỷ tỷ?”
Lam Tịch Nguyệt khẽ lắc đầu nhẹ giọng: “Không có gì.” Làm sao có thể nói nàng định kéo phụ thân của tiểu cô nương này khỏi ngai vàng. Lam Vũ Triêu luôn hết mực yêu thương Lam Tiểu Nguyệt, còn nhiều hơn thương yêu Lam Thanh Nguyệt, dù sao yêu thương Lam Thanh Nguyệt cũng là vì kiêng kỵ, để lấy lòng gia đình nhà ngoại của Hoàng hậu.
Kỳ thật Lam Vũ Triêu cũng thật ngu ngốc, nhiều năm như vậy mà còn không xử lý được đám ngoại thích kia, hắn vì Mẫn quý phi mà dốc toàn lực đối phó Lam Vũ Sâm, làm gì có thời gian đi tìm đám ngoại thích, đây có thể gọi là hồng nhan họa quốc không vậy?
Lam Tiểu Nguyệt nghĩ tới cái gì mà nhìn Lam Tịch Nguyệt thì thào: “Nhưng ta cảm thấy tỷ tỷ sẽ không tùy tiện nói gì đó, hắn là phải có lý do.”
“Sao ngươi lại nói vậy, dường như ngươi rất hiểu ta.”
Lam Tiểu Nguyệt vội vàng lắc đầu: “Không, mà vì tỷ tỷ rất ít nói nên Tiểu nhi cho rằng tỷ nói gì đó cũng sẽ có đạo lý.”
Lam Tịch Nguyệt cười nhẹ: “Không phải ít nói mà là không có gì để nói.”
“Không có gì để nói? Không biết nương tử có thời gian nói chuyện với ta không đây?”
Đột nhiên một thanh âm vang lên, Lam Tịch Nguyệt mở mắt, nhìn người mới đến, duỗi tay ra trước mặt hắn: “Cũng tiện đang có thời gian.”
An Kỳ Lạc kéo nàng lên, cười nói: “Tốt quá, cũng đang có chuyện muốn nói với ngươi.”
Lam Tiểu Nguyệt từ lúc An Kỳ Lạc xuất hiện đã cách một đoạn xa xa, mình còn chưa nói xong với tỷ tỷ đâu, sao hắn đã xuất hiện rồi?
Mà Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn nàng lãnh đạm nói: “Ta đi trước.” Rồi nắm tay An Kỳ Lạc rời đi, để lại Lam Tiểu Nguyệt bộ dạng ủy khuất nhìn bóng dáng nàng.
Từ đầu đến cuối An Kỳ Lạc cũng không chú ý tới Lam Tiểu Nguyệt nhưng lúc rời đi có liếc mắt một cái ghé tai Lam Tịch Nguyệt nói: “Hình như Tịch nhi rất thích muội muội này.”
Lam Tịch Nguyệt cúi đầu nhìn cánh tay mình: “Không hiểu tại sao lúc nhìn nàng ta như thấy mình ngày trước, cứ nhìn thấy ánh mắt trong sáng thuần khiết ấy ta không thể đem nàng đi đối phó với Lam Vũ Triêu được.”
An Kỳ Lạc đau lòng, nàng ngày trước? Vậy cái gì đã khiến Tịch nhi biến đổi lớn như vậy?
Bỗng nhiên dừng bước, cầm tay Lam Tịch Nguyệt để trên ngực mình, An Kỳ Lạc kiên định nói: “Tịch nhi, ta không biết trước đây xảy ra chuyện gì nhưng ta thề sau này sẽ không để bất cứ kẻ nào, việc gì thương tổn ngươi. Dù có chuyện gì xảy ra ta cũng sẽ ở bên cạnh ngươi, bảo vệ ngươi. Vĩnh viễn!”
Lam Tịch Nguyệt có chút sững sờ nhìn hắn, những lời này không phải nói lần đầu nhưng mỗi lần nàng nghe đều thấy cảm động: “Được, có chuyện gì ngươi cũng sẽ bảo vệ ta.”
Nghiêng đầu hôn lên tóc nàng, hắn sẽ không hỏi tại sao tính tình nàng đại biến, hắn sẽ không để nàng thương tâm nữa: “Tịch nhi, ta cũng không muốn nhìn ngươi tính tình đại biến lần nữa.”
“Nếu lỡ may lại nữa thì sao?”
An Kỳ Lạc trên mặt có vẻ khổ não: “Ta cũng đã lấy ngươi rồi, dù gì cũng phải chấp nhận, phải không?”
“Đương nhiên, chứ ngươi định làm gì?” Rồi như chợt nhớ ra hỏi: “Ngươi nói có chuyện, là chuyện gì?”
“Cũng không phải chuyện gì quan trọng, nếu ngươi không muốn thì không cần miễn cưỡng.”
“Ừ, chuyện gì?”
“Vừa rồi Mẫn quý phi van ta nói ngươi đến nghe nàng nói một chút, nếu ngươi đồng ý thì nàng đợi ngươi ở phòng còn không thì quên đi.”
Có một vấn đề quan trọng là không biết nên gọi Mẫn quý phi là gì định nói là nương ngươi nhưng hình như Tịch nhi chưa từng gọi Mẫn quý phi một tiếng nương.
Lúc nãy đến tìm nàng nhưng nhìn nàng vui vẻ như vậy liền rời đi nhưng Mẫn quý phi lại chạy theo cầu hắn chuyện này. Hẳn là chuyện liên quan đến Tịch nhi, cũng nên nghe Mẫn quý phi giải thích. Nhìn bộ dáng nàng mấy ngày nay hắn thấy cũng thực đau lòng.
Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút, có chuyện gì? Có một số chuyện nàng vừa muốn biết lại vừa không: “Ta thực sự cũng không biết có nên đi không.”
An Kỳ Lạc kéo mặt nàng, hôn nhẹ một cái: “Từ lúc nào mà Tịch nhi lại nhát gan như vậy? Muốn biết nhưng sợ nghe được đáp án không vừa lòng, một chút cũng không giống.”
Nghe vậy Lam Tịch Nguyệt có chút chần chừ, An Kỳ Lạc liền nhìn thẳng vào mắt nàng: “Tịch nhi, có một số chuyện phải làm rõ ràng nếu không sẽ luôn lo lắng.”
Lam Tịch Nguyệt khẽ gật đầu: “Ta biết, bây giờ ta đi tìm nàng.”
“Có cần ta đi cùng ngươi không?”
“Không cần.” Nói xong bèn quay đầu rời đi.

Chương 93 [3]

Nhìn bóng lưng nàng An Kỳ Lạc có chút phức tạp, sợ là chuyện không như ý nhưng nếu không phải thì sao? Thở dài một hơi, hắn còn chuyện phải xử lý, dạo này thật nhiều việc.
Mẫn quý phi trong lòng phi thường lo lắng, sợ Tịch nhi sẽ không đến, mà đến thì liệu nàng có nghe mình nói hết không, dù khả năng không đến là rất cao nhưng trong lòng vẫn ôm tia hy vọng, phải đem chuyện năm ấy nói hết cho nàng, muốn nói rất nhiều lần rồi nhưng mà không có cơ hội.
Cửa phòng được đẩy ra, phát ra tiếng vang nhỏ Mẫn quý phi vô cùng mừng rỡ định kéo tay Lam Tịch Nguyệt nhưng giơ nửa đường lại dừng lại, khẩn trương nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Tịch nhi, ngươi đến rồi, vào trong trước đi.”
Nhìn bộ dáng nàng cẩn thận Lam Tịch Nguyệt cũng không nói gì, chỉ là trong mắt có chút xao động: “Ngươi nói có chuyện, chuyện gì, nói đi.”
Mẫn quý phi có chút ưu thương, nhẹ giọng nói: “Năm đó ta không cố ý bỏ rơi ngươi, ta nghĩ mình chết chắc rồi nhưng không hiểu sao lại sống được, lúc mở mắt thì đã ở ngoài cung, muốn gặp ngươi là vô cùng khó khăn.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhíu mi nhìn Mẫn quý phi: “Ngươi có ý gì? Không lẽ ngươi cũng không biết tại sao mình không chết sao?”
Mẫn quý phi khẽ gật đầu: “Hắn nói thấy tim ta còn đập nên cố gắng tìm thần y cứu chữa cho ta.”
Trong mắt lóe lên hàn quang Lam Tịch Nguyệt hỏi: “Sau khi chữa được hắn không đưa ngươi về cung mà ra trang viện sao?”
“Hoàng thượng nói vì thế lực ngoại thích lớn mạnh nên hắn sợ ta gặp nguy hiểm, lại không thể trị tội Hoàng hậu vì không có chứng cứ xác thực, hắn nói nếu ta trở về thì sẽ lại phải tốn nhiều tâm tư bảo vệ ta nên nói là ta đành chịu ủy khuất một thời gian, chờ hắn làm suy yếu thế lực ngoại thích rồi sẽ đón ta về và khôi phục thân phận cho ta.”
Lam Tịch Nguyệt cũng không biến đổi thần sắc chút nào, chỉ lạnh lùng nhìn nàng: “Vậy nên ngươi đồng ý, vứt bỏ cả đứa con mới sinh là ta?”
“Không, không phải như thế! Lúc ấy ngươi trong cung ta ngoài cung, muốn gặp là vô cùng khó, ta cũng nói hắn đưa ngươi ra ngoài nhưng hắn lại bảo như vậy thì sau này lúc khôi phục thân phận cho ta sẽ khó xử, hắn cũng nói sẽ coi ngươi như thân sinh nữ nhi mà đối đãi thậm chí còn tốt hơn, nhưng không ngờ lại kéo dài tới mười sáu năm, mà trong khoảng thời gian ấy ngươi phải chịu khổ như vậy, không ít lần ta nói với hắn muốn gặp ngươi nhưng hắn dùng mọi lý do để thoái thác, ta cũng tin tưởng không nghi ngờ nhưng nào ngờ lại thế.”
Vừa nói Mẫn quý phi vừa rưng rưng nước mắt nhưng không thể khóc, mình còn nhiều chuyện phải nói với Tịch nhi.
Lam Tịch Nguyệt cúi đầu nhìn mặt đất: “Hắn nói gì ngươi cũng tin sao? Thậm chí không hoài nghi dù chỉ một chút?”
Mẫn quý phi cố gắng ngừng khóc, lắc đầu: “Vì hắn chưa bao giờ gạt ta, nên dù có lúc bất an, nghi ngờ ta cũng tự trấn an mình, hắn là Hoàng thượng, bề bộn quốc sự mà còn tới thăm ta nên ta không muốn thêm phiền cho hắn.”
Lam Tịch Nguyệt nhẹ nhàng cười có chút trào phúng: “Ngươi thực sự là một phi tử rất tốt luôn lo cho hắn.”
Mẫn quý phi trên mặt có bi thương và vô cùng hối hận: “Tịch nhi, ta thực sự chỉ muốn ngươi biết ta không cố ý bỏ ngươi trong thâm cung, ta không phải vì lý do gì mà bỏ ngươi, ta không ngờ mình bị lừa thảm như vậy, hại ngươi chịu nhiều đau khổ như vậy. Ta không mong gì, không cầu ngươi tha thứ, chỉ cầu ngươi gọi ta một tiếng nương, thậm chí trong mơ ta cũng chỉ mong như vậy.”
Đối diện với ánh mắt cầu khẩn của Mẫn quý phi Lam Tịch Nguyệt vẫn chỉ lạnh lùng: “Lúc mới sinh ta đã gọi rồi, chỉ là ngươi không nghe thấy thôi.”
Nói xong liền xoay người rời đi, bước ra cửa đã thấy Lam Tiểu Nguyệt nhìn nàng bằng đôi mắt trong veo: “Tỷ tỷ!”
Lam Tịch Nguyệt lại chỉ thản nhiên lướt qua người nàng, tuy chuyện này không quá bi thảm như mình tưởng tượng cũng có chút bất ngờ nhưng thế thì sao?
Lam Tiểu Nguyệt vẫn đứng ở cửa nhìn bóng lưng tỷ tỷ rời đi, hôm nay đã hai lần nhìn cảnh này rồi. Lúc nãy mình cũng nghe được những gì nương nói với tỷ, cúi đầu nhìn đất, môi thì mím chặt, dường như đang suy nghĩ điều gì đó.
Trước mắt xuất hiện một thân ảnh, Lam Tiểu Nguyệt kêu lên: “Nương, lúc nãy tỷ tỷ nói có người khi dễ tỷ tỷ, là cha sao?”
Mẫn quý phi giật mình, kéo nàng vào lòng nghẹn ngào nói: “Tiểu nhi, nương là người mẫu thân không tốt, để tỷ tỷ ngươi phải chịu ủy khuất nhiều năm như vậy ở trong cung, bây giờ một tiếng nương nàng cũng không muốn gọi ta.”
Lam Tiểu Nguyệt ngóc đầu lên, cố lau đi nước mắt trên gương mặt Mẫn quý phi: “Nương, tỷ tỷ chỉ là nhất thời tức giận thôi, sau này tỷ tỷ sẽ tha thứ cho nương.”
“Ừ!”
An Kỳ Lạc ngồi trên ghế, hai mắt có chút vô hồn, không biết Tịch nhi đi gặp Mẫn quý phi thế nào rồi, bây giờ thật nhàm chán. Hắn có chút khó hiểu bao nhiêu năm qua hắn sống như thế nào mà vẫn cảm thấy hài lòng? Không lẽ từ khi có Tịch nhi thì cuộc sống nhàm chán kia mới trở nên khó chấp nhận như vậy?
Đột nhiên nghe được thanh âm ở phía ngoài liền hưng phấn chăm chú nhìn ra cửa.
Rất nhanh Lam Tịch Nguyệt đã đẩy cửa bước vào, thần sắc không có gì biến đổi, chỉ ngồi vào một chiếc ghế bên cạnh.
Thấy thế An Kỳ Lạc có chút khó hiểu nhìn nàng, tiến đến trước mặt Lam Tịch Nguyệt hỏi: “Tịch nhi, Mẫn quý phi nói gì với ngươi? Nhìn bộ dạng ngươi hình như là mất hứng.”
Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn hắn, đột nhiên kéo người hắn lại, ngả vào lòng hắn, vùi đầu vào cổ hắn nhưng cái gì cũng không nói.
An Kỳ Lạc có chút luống cuống, lần đầu Tịch nhi không nói gì như vậy, chủ động ôm hắn như vậy, nếu là bình thường hắn sẽ rất cao hứng nhưng bây giờ thì khác, không biết Mẫn quý phi nói gì với nàng mà khiến nàng khác thường như vậy?
An Kỳ Lạc cẩn thận ôm Lam Tịch Nguyệt, khẽ xoa xoa lưng nàng: “Tịch nhi, nói cho ta biết có chuyện gì xảy ra được không? Không nên chịu đựng một mình.”
Lam Tịch Nguyệt vẫn chỉ lắc đầu, gắt gao ôm lấy cổ hắn, vùi đầu vào lòng hắn, nhưng thân mình khẽ run rẩy, thi thoảng còn có vài thanh âm nghẹn ngào.
An Kỳ Lạc thực sự luống cuống vì hắn có cảm giác mình bất lực, chỉ có thể ôm nàng như vậy, thanh âm nghẹn ngào kia của Tịch nhi như một con dao cắt vào lòng hắn mà hắn lại không thể làm gì ngoài ôm nàng.
An Kỳ Lạc càng ôm chặt Lam Tịch Nguyệt, nhẹ xoa xoa mái tóc của nàng, an ủi nói: “Tịch nhi, ai khi dễ ngươi, nói xem, ta sẽ không bỏ qua cho hắn.”
Người duy nhất hắn có thể nghĩ tới bây giờ là Mẫn quý phi, bà ta nói điều gì làm Tịch nhi thương tâm sao. Hắn thật hối hận, biết vậy đã không giúp bà ta chuyển lời, có một số chuyện không biết vẫn tốt hơn, không biết thì Tịch nhi đã không như thế này rồi.
Lại có nước mắt lăn trên cổ An Kỳ Lạc, thấm qua lớp áo làm hắn cũng cảm nhận được cái ấm nóng của những giọt nước kia, hắn sẽ không an ủi nàng nữa, chỉ có thể gắt gao ôm chặt lấy nàng.
Lam Tịch Nguyệt nhắm chặt mắt lại, thanh âm có chút khàn khàn: “Không có chuyện gì, chỉ là muốn ôm ngươi thôi.”
“Tịch nhi!”
“Thực sự không có chuyện gì, chỉ là biết một số việc, thì ra vẫn thực để ý nó.”
An Kỳ Lạc càng ôm nàng chặt hơn, trong mắt lóe hàn quang, đáng chết, làm Tịch nhi đau lòng! Rồi hôn nhẹ lên tóc nảng hỏi: “Tịch nhi, nàng nói gì với ngươi?”
“Không có gì, ta muốn Lam Vũ Triêu nhanh chóng xuống khỏi ngôi vị đó.”
Mặc dù khó hiểu nhưng An Kỳ Lạc vẫn nghe lời nàng: “Được, hắn rất nhanh sẽ bị kéo xuống.”
Khóe miệng cong lên, vẻ mặt thì ủy khuất, chỉ là nàng vùi mặt vào cổ An Kỳ Lạc nên không có ai thấy được, sau khi nói chuyện với Mẫn quý phi, biết tất cả là do Lam Vũ Triêu, hình như tâm trạng có tốt lên nhưng cũng có gì đó đã bị hủy hoại, nếu không sao lại khóc?

CHƯƠNG 94: Phụ nữ hợp tác [1]

Sau đó, Lục vương phủ đón tiếp hai vị khách quý, tuy hai người này không quang minh chính đại mà trèo tường vào nhưng vẫn khiến Lục vương gia vô cùng vui vẻ.
Lam Vũ Sâm ánh mắt kích động nói: “Tịch nhi, sao ngươi lại tới đây, có chuyện gì cần ta hỗ trợ thì cứ nói.” Hắn cũng không ngốc mà cho rằng Lam Tịch Nguyệt tới đây nói chuyện phiếm, vì hắn biết Lam Tịch Nguyệt còn chưa chấp nhận phụ thân này và cũng chưa biết rằng Mẫn quý phi còn sống.
Lam Tịch Nguyệt lẳng lặng nhìn Lam Vũ Sâm kích động đến mắc sắp không nói được, phải loại chuyện to tát cỡ nào mới có thể khiến vị Vương gia chinh chiến sa trường hơn nửa đời người này run rẩy, kích động, làm nàng có một cảm giác gì đó khó diễn tả. Nhất là khi biết người này là phụ thân mình nàng lại có một cảm giác khi dễ phụ thân.
Nhìn thần sắc Lam Tịch Nguyệt có hơi chút cổ quái, An Kỳ Lạc cười nhẹ nói: “Cũng không có gì đặc biệt, chỉ hy vọng Vương gia có thể hợp tác.”
“Hợp tác?” Lam Vũ Sâm hơi lặng đi, rồi nhìn sang Lam Tịch Nguyệt, đừng nói hợp tác, bảo hắn làm vô điều kiện cũng được, liên tục gật đầu: “Ngươi nói đi, nếu làm được ta sẽ cố hết sức.”
Nhưng Lam Tịch Nguyệt lại nhìn thấy cái dạng này liền cảm thấy như mình khi dễ lão nhân, muốn kiếm lợi gì đó từ người này, thực là một cảm giác không tốt!
Dứt khoát quay mặt đi nơi khác, tuy nói nàng không chấp nhận phụ thân này nhưng dù sao cũng biết hắn là thân sinh phụ thân của mình, vẫn có cảm giác, hơn nữa hắn cũng không làm gì thương tổn đến nàng, khi còn chưa biết nàng là nữ nhi của hắn, hắn cũng đã vì nàng mà tranh chấp với Lam Vũ Triêu, sau đó mới biết được sự thật.
Bây giờ, hắn lại vì nàng mà mới đối địch với Lam Vũ Triêu, vốn không có hứng thú với ngôi vị kia thì nay lại có hứng thú, à, nói hứng thú, chi bằng nói hắn muốn cướp ngôi vị kia để trả thù Lam Vũ Triêu. Thân thế của nàng thật rắc rối, nếu tính cả kiếp trước thì lại càng rắc rối.
Lục vương gia vẻ mặt chờ mong nhìn Lam Tịch Nguyệt, An Kỳ Lạc biết rõ hắn không để ý tới mình nhưng nhìn Tịch nhi thì hẳn là nàng sẽ không nói gì.
Biết sao được, ai bảo hắn là tướng công của nàng, đành mở miệng: “Chúng ta muốn giúp Lục vương gia lên ngôi, không biết ý của ngươi thế nào?”
Lam Vũ Sâm có chút khó hiểu, như vậy thì hai người được lợi gì, hắn chỉ có Tịch nhi là hài tử, truyền ngôi cho Tịch nhi sao? Hay An Kỳ Lạc muốn làm Hoàng đế? Nhưng tựa hồ có điểm không đúng: “Làm như vậy thì các ngươi được lợi gì? Hay các ngươi có yêu cầu gì?”
“Lục vương gia không có hài tử nào ngoài Tịch nhi phải không, yêu cầu duy nhất của chúng ta là không đem ngôi vị Hoàng đế đổ lên đầu Tịch nhi.”
“Hả?”
An Kỳ Lạc cười nhẹ: “Tịch nhi không có thời gian để đảm đương ngôi vị này mà ta cũng không nên đó là yêu cầu duy nhất, thế nào?”
“Nếu vậy thì sau này Thanh Tố quốc lấy ai làm truyền nhân?”
“Thanh Tố quốc nhiều người như vậy, chẳng lẽ không có ai có khả năng làm Hoàng đế?” Lam Tịch Nguyệt mãi tới giờ mới mở miệng, nàng muốn kéo Lam Vũ Triêu xuống khỏi ngôi vị, hợp tác với Lam Vũ Sâm là cách nhanh nhất nhưng nàng không muốn cái ngôi vị kia.
Lam Vũ Sâm thực sự khó tiếp thu: “Nhưng những người đó không phải ........”
“Đừng nói cái gì mà huyết thống.... chỉ cần người có khả năng là được, không nhất thiết ngươi có khả năng thì gia tộc ngươi cũng có khả năng, còn nhiều người có thể làm tốt hơn nhiều.”
Lam Vũ Sâm kinh ngạc nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Nhưng hài tử của ta có .......”
“Vậy thì sao? Hài tử của ngươi không muốn mà phải làm thì hắn sẽ thống khổ hay cảm kích ngươi đây?”
“Hài tử của ta?” Lam Vũ Sâm kích động, vô cùng vui mừng: “Tịch nhi, ngươi thừa nhận mình là hài tử của ta rồi sao?”
Lam Tịch Nguyệt lại quay mặt đi, hắn chỉ có thể nắm được mấy chữ nhàm chán này thôi sao?
Lúc đi ra khỏi Vương phủ đã là hai canh giờ sau, nếu không phải sắc mặt Lam Tịch Nguyệt ngày càng khó coi thì không chừng họ đã phải ăn trưa ở đó rồi. Lam Tịch Nguyệt bực bội quay đầu nhìn Vương phủ, lão đầu kia sao lại phiền toái như vậy?
An Kỳ Lạc cười yếu ớt nhìn nàng bực bội, có thể thấy bộ dạng này của Tịch nhi cũng là vô cùng khó khăn nha! Ôm lấy eo nàng mỉm cười: “Nhìn Lục vương gia kích động thành như vậy, hắn thực sự để ý ngươi, ngươi có nên dứt khoát .......”
Lam Tịch Nguyệt liếc nhìn hắn, vạn phần chế nhạo làm An Kỳ Lạc im miệng: “Nếu ngươi chỉ có một hài tử thì đương nhiên ngươi cũng phi thường để ý nó.”
Lam Tịch Nguyệt vô tình nói nhưng An Kỳ Lạc lại suy nghĩ thâm sâu: “Tịch nhi, nếu chúng ta cố gắng thì hẳn là không chỉ có một hài tử?”
“Không!”
“Hả? Sao không? Tịch nhi không muốn có hài tử sao?” An Kỳ Lạc kinh ngạc.
Lam Tịch Nguyệt quay đầu nhìn hắn: “Phải vậy thì sao? Ngươi ý kiến sao?”
An Kỳ Lạc ủy khuất cúi đầu: “Có thì có một chút nhưng Tịch nhi muốn vậy thì ta sẽ nghe theo.”
Lam Tịch Nguyệt khẽ cười tà ác: “Ta nghĩ ngươi sẽ vì vậy mà không quan tâm tới ta nữa.”
Nghe vậy, An Kỳ Lạc càng ủy khuất: “Sao có thể? Tịch nhi lại không tin ta sao?”
“Một!”
“Hả?”
“Vì sinh hài tử rất đau đớn và mệt mỏi nên chỉ sinh một!”
Nói xong Lam Tịch Nguyệt vội vàng đi tiếp, An Kỳ Lạc chạy nhanh theo ôm lấy eo nàng: “Nương tử, chúng ta có nên về để thực hiện không?”
Lam Tịch Nguyệt mặt ửng đỏ, bước đi lại nhanh hơn, An Kỳ Lạc cũng chạy theo, tay không rời khỏi nàng dù chỉ một chút.

CHƯƠNG 94 [2]

Người đi đường có vài người chỉ chỉ trỏ trỏ vì Lam Tịch Nguyệt đang mặc nam trang mà hai người lại ôm ôm ấp ấp, Lam Tịch Nguyệt vẻ mặt có chút nhu nhược càng làm tăng vẻ mờ ám, nhưng hai người họ là ai, đã đạt đến cảnh giới người thường khó đạt, trực tiếp không nhìn. Nhưng có một thân ảnh bên đường thì có vẻ ghen tỵ khi thấy thân ảnh hai người.
Một bóng người tiến ra chắn trước mặt họ: “Không ngờ ở đây cũng gặp đước các ngươi, thật trùng hợp.”
Lam Tịch Nguyệt có chút bất ngờ, gật đầu nói: “Thật khéo nhưng gặp ngươi trong thành thì cũng không có gì quá bất ngờ.”
“Thật sao? Ta rất ít khi đi dạo, không ngờ tùy tiện đi một lần thì gặp được ngươi.”
Nghe vậy, An Kỳ Lạc tăng lực đạo ở cánh tay, nhìn người trước mặt với vẻ thiếu thiện ý: “Không ngờ Duẫn thiếu tướng quân cũng có thời gian rảnh rỗi mà đi dạo.”
Duẫn Hữu Phàm cười nhẹ một chút: “Cũng không có gì, nhưng Kỳ vương đang có hai lệnh giết chết mà còn thản nhiên như vậy, ngươi cũng nên lo lắng cho an nguy của Tịch nhi.”
“Không nhọc ngươi quan tâm, Bổn vương rất muốn biết còn có kẻ nào dám tìm ta gây phiền toái.”
Duẫn Hữu Phàm khinh thường hừ lạnh một tiếng: “Ngươi quả thực may mắn, có Dạ Thánh môn và Lục Vương phủ làm chỗ dựa, làm sao có kẻ dám gây phiền toái cho ngươi, không biết nên nói mặt mũi ngươi lớn hay thực sự may mắn đây?” Duẫn Hữu Phàm nói những lời này rất rõ ràng, chẳng qua có Dạ Thánh môn và Lục vương phủ chứ nếu chỉ có An Kỳ Lạc thì hắn đã sớm chết lâu rồi, một kẻ không có tài cán còn giễu võ dương oai.
An Kỳ Lạc vẫn thản nhiên như không gật đầu: “Quả thực là may mắn a, nên bổn vương vẫn còn sống trên đời đây.”
Nghe vậy Duẫn Hữu Phàm sắc mặt biến đổi, không ngờ hắn sảng khoái thừa nhận, lẽ nào lời đồn là đúng, hắn đột nhiên biến hóa hay có người giúp đỡ: “Kỳ vương gia, ngươi đừng quên Hoàng thượng nước ta còn chưa đồng ý ngươi đã vào Thanh Tố quốc, ta hoàn toàn có thể bắt ngươi nhốt vào đại lao.”
An Kỳ Lạc mặt không đổi sắc, chỉ là ý cười càng sâu: “Duẫn tướng quân, Bổn vương chỉ là dạo chơi một chút, ngươi cần gì phải quan trọng hóa vấn đề?”
Những lời này thực sự là đả kích Duẫn Hữu Phàm dùng quyền ép người, làm sắc mặt hắn trở nên khó coi, ngay lập tức Lam Tịch Nguyệt bước lên: “Nếu ngươi không muốn thì chúng ta sẽ rời đi, nhưng thế cục Thanh Tố quốc bây giờ thì không chịu nổi một chút kích thích nào nữa đâu.”
Duẫn Hữu Phàm không dám tin nhìn Lam Tịch Nguyệt thì thào: “Ngươi uy hiếp ta, vì hắn uy hiếp ta sao?”
“Không có, ta chỉ nhắc nhở ngươi thôi, Thanh Tố quốc đủ loạn rồi, nếu ngươi còn ngại chưa đủ loạn thì cứ bắt An Kỳ Lạc xem.” Nàng không tin nếu An Kỳ Lạc bị bắt mà Dạ Thánh môn không làm gì, hơn nữa đây là chuyện nàng quan tâm và để ý.
Duẫn Hữu Phàm bước lên hai bước, đau thương nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Tịch nhi, ta không bao giờ nỡ làm khó nàng nhưng sao nàng nhẫn tâm với ta như vậy?”
Rốt cuộc, An Kỳ Lạc thoáng xuất hiện hàn quang, nhất là khi thấy Lam Tịch Nguyệt có vẻ thương tâm, lập tức kéo nàng lại rồi đối diện với Duẫn Hữu Phàm: “Uy hiếp ngươi thì sao? Ngươi và Tịch nhi vốn không cùng một thế giới hơn nữa nàng chẳng là gì của ngươi sao phải đối xử với ngươi như thế nào?”
Nghe vậy, Duẫn Hữu Phàm nắm chặt hai đấm, ai nói tịch nhi không là gì của hắn, dù nàng đã gả cho người khác nhưng vẫn là người hắn yêu mến nhất. Nhưng hắn chưa kịp nói gì thì An Kỳ Lạc đã lên tiếng: “Cho dù là uy hiếp ngươi thì cũng chỉ chứng minh ngươi không phải là người mà nàng muốn bảo vệ thôi.”
Duẫn Hữu Phàm dường như không chịu được những lời này, càng nắm chặt tay, trầm giọng: “Dù ngươi nói gì đi nữa thì Lâm Nguyệt quốc Kỳ vương gia lại xuất hiện ở Thanh Tố quốc, không thể không thẩm vấn một phen.”
An Kỳ Lạc cũng không để tâm đến những lời này, muốn bắt hắn còn phải xem hắn có bản lãnh và cái gan ấy không? Trong mắt thoáng hiện hàn quang: “Phải xem ngươi có khả năng ấy không?”
Nhất thời, không khí trở nên quỷ dị, An Kỳ Lạc như cảm nhận được Lam Tịch Nguyệt lo lắng, quay đầu lại mỉm cười: “Yên tâm, không sao đâu.”
Nhìn bọn họ thân mật Duẫn Hữu Phàm chỉ thấy chói mắt và đau lòng, hắn chỉ mong người bảo vệ Lam Tịch Nguyệt chính là mình. Nhưng hắn đã lấy Lam Thanh Nguyệt mà bây giờ tung tích nàng ta còn chưa rõ, chỉ sợ lành ít dữ nhiều.
Hoàng hậu vẫn gây áp lực cho hắn, Hoàng thượng cũng vậy nhưng gần đây dường như không còn quan tâm nhiều lắm. Hắn đâu có biết Hoàng thượng chỉ là diễn trò cho Hoàng hậu xem chứ thực ra cũng không quan tâm nhiều như thế.
Tình thế bây giờ Lam Vũ Triêu không thể gây tổn hại cho ngoại thích mà ngoại thích cũng không thể áp bức hắn nếu không muốn mất quyền. Từ xưa tới nay, chưa bao giờ hắn với ngoại thích lại thân thiết như vậy.
An Kỳ Lạc sau khi nói xong quay đầu lại, đây là kẻ mơ ước nương tử của hắn còn bắt cóc nàng, thực ghê tởm. Nhưng không biểu lộ điều gì, chỉ thản nhiên nói: “Nếu hôm nay ngươi không bắt ta thì không còn cơ hội nữa đâu.”
Duẫn Hữu Phàm nhìn Lam Tịch Nguyệt trầm giọng nói: “Nếu bây giờ ta nhốt hắn vào thiên lao thì ngươi sẽ hận ta sao?”

CHƯƠNG 94 [3]

Lam Tịch Nguyệt lặng đi một chút: “Không nhưng ta sẽ không để người khác nhốt hắn vào thiên lao.”
“Người khác?” Duẫn Hữu Phàm nói thê lương: “Thì ra ta chỉ là người khác.”
Duẫn Hữu Phàm xoay người rời đi, lúc bước qua Lam Tịch Nguyệt có hơi dừng bước nhưng cũng không quay đầu nhìn nàng. Lam Tịch Nguyệt nhìn bóng lưng cô đơn của hắn tràn đầy xin lỗi, thực có lỗi nhưng bây giờ trong lòng nàng không ai quan trọng bằng An Kỳ Lạc.
An Kỳ Lạc nghiêng người nhìn vẻ mặt nàng, thản nhiên ôm nàng cười hì hì mặc kệ mọi người nhìn mình: “Hắn có chỗ nào đẹp a? Nếu nhìn thì cũng phải nhìn ta mới đúng.”
Lam Tịch Nguyệt không nhịn được liếc hắn xem thường, nhưng tâm trạng cũng tốt lên không ít, gạt tay hắn ra rồi bước đi, An Kỳ Lạc cười hì hì đi theo nàng, tuy mọi người nói Tịch nhi lạnh lùng nhưng thực ra chỉ là do nàng ít khi bộc lộ cảm xúc, chỉ lúc ở bên hắn nàng mới thoải mái một chút.
Đi được một đoạn, Duẫn Hữu Phàm quay người lại nhưng chỉ nhìn được bóng lưng Lam Tịch Nguyệt. Trong mắt hắn đầy sự cô đơn nhưng hắn biết hắn và Tịch nhi mãi mãi không thể ở bên nhau, bây giờ còn là hai người đứng hai đầu chiến tuyến.
Đêm khuya hôm đó, phủ Đại tướng quân nghênh đón hai vị khách không mời. Mà không kẻ nào biết cả, hai người dạo một vòng, lấy một ít đồ rồi đi thôi.
Ngày thứ hai, dường như không có bất cứ thay đổi gì trong phủ nhưng Trưởng công chúa sắc mặt đặc biệt tái nhợt, tính tình lại nóng nảy, chỉ cần có chút sai phạm lập tức bị trừng trị. Mà trong Lục vương phủ lại xuất hiện một phần di chiếu màu vàng, không phải Lam Tịch Nguyệt hay An Kỳ Lạc đưa tới mà nàng sai Duệ vì sợ Lam Vũ Sâm phiền phức.
Đối với chuyện này, Lam Vũ Sâm thực mất mát, không có di chiếu cũng không sao nhưng hắn muốn gặp Tịch nhi một chút, chỉ là nàng không muốn gặp, thôi đành đợi nàng nghĩ thông suốt rồi sẽ nhận người cha này, hắn chỉ biết tự an ủi mình như thế thôi.
An Kỳ Lạc tiến vào ôm lấy Lam Tịch Nguyệt hỏi: “Đang nghĩ gì mà thất thần như vậy?”
Lam Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn trời: “Muốn thời tiết thay đổi.”
An Kỳ Lạc tăng thêm lực đạo cánh tay, gặm gặm má nàng nói: “Như vậy không tốt sao? Dù sao cũng phải đổi, đổi sớm một chút chẳng phải là càng tốt hơn, càng nhanh chấm dứt.”
Lam Tịch Nguyệt nghiêng người, cọ xát một chút nói: “Đúng vậy, bắt đầu sớm một chút thì kết thúc cũng sớm hơn.”
Cách đó không xa có một khuôn mặt đáng yêu ngẩng đầu nhìn trời kỳ quái nghĩ, sao tỷ tỷ lại nói vậy, tỷ tỷ có thể thay đổi thời tiết sao? Trên đầu nàng bay đầu dấu chấm hỏi nhưng đang có An Kỳ Lạc ở đây nên dù có muốn chạy lại hỏi tỷ tỷ nàng cũng không dám.
“Muốn thì cứ đi vào, không cần sợ con thỏ mắt hồng kia.”
Đột nhiên từ phía sau truyền đến một thanh âm, làm Lam Tiểu Nguyệt giật nảy mình, quay người nhìn lại, nhìn thấy khuôn mặt Tư Đồ Triệt thì cảm thấy kinh diễm. Người này còn tốt hơn tỷ phu, chẳng qua An Kỳ Lạc có cặp mắt huyết sắc chứ không thì nàng sao có thể nói vậy.
Tư Đồ Triệt mỉm cười nhìn muội muội này, đây là muội muội của Tịch nhi sao? Có chút không giống nàng. Hình như tiểu cô nương này luôn dính lấy Tịch nhi những lúc không có An Kỳ Lạc, hẳn là rất thích Tịch nhi. Ai bảo tên kia có đôi mắt như vậy, dọa người sợ chết khiếp, ánh mắt nhìn An Kỳ Lạc có chút hả hê nhưng khi thấy hắn ôm Lam Tịch Nguyệt thì có thêm tia hâm mộ.
Lam Tiểu Nguyệt chớp chớp mắt hỏi: “Ngươi là ai? Sao ngươi lại ở đây?” Nàng tuy không biết đây là đâu nhưng nàng biết không thể tùy tiện ra vào. Hắn còn nói con thỏ mắt hồng, là nói tỷ phu sao? Tỷ phu có cặp mắt huyết sắc nhưng sao lại là con thỏ?
Tư Đồ Triệt cười: “Có phải ngươi rất muốn ra chỗ tỷ tỷ nhưng sợ An Kỳ Lạc không?”
Lam Tiểu Nguyệt thành thật gật đầu nhưng cũng không quên hỏi lại: “Ngươi là ai? Sao ngươi lại ở đây?”
Tư Đồ Triệt không trả lời chỉ cười nói: “Ta dẫn ngươi qua chỗ tỷ tỷ được không?”
Nghe vậy, Lam Tiểu Nguyệt có chút khiếp đảm nhìn An Kỳ Lạc đang ở trong đình, lắp bắp: “Không .......... không cần.”
Nhưng Tư Đồ Triệt như không nghe thấy, trực tiếp kéo nàng đi, chỉ cần không cho hai người đó ở cạnh nhau thì lôi theo nha đầu này cũng được.
Lam Tiểu Nguyệt giãy người nhưng sao có thể thoát được, đành chịu bị kéo đến gần người có cặp mắt huyết sắc đáng sợ kia.
Lam Tịch Nguyệt nhìn thấy Tư Đồ Triệt kéo tay Lam Tiểu Nguyệt liền cười nhạo: “Sao ngươi lại cầm tay muội muội ta? Không biết nam nữ thụ thụ bất thân sao, ngươi cầm tay nàng thì phải phụ trách đó.”
An Kỳ Lạc cũng cười cợt: “Phải đó, ngươi không thể chối bỏ trách nhiệm nha.”
Nghe vậy, Tư Đồ Triệt cực xem thường, lẩm bẩm: “Vậy sao? Nhưng ta còn ôm Tịch nhi rồi, phải chăng phải gả Tịch nhi cho ta?”
An Kỳ Lạc chợt lóe hàn quang nhưng rất nhanh đã tươi cười: “Rất tiếc cho ngươi là Tịch nhi đã gả cho ta rồi nên ngươi tìm nữ tử bên cạnh đi.”
Thực ra Lam Tiểu Nguyệt rất có bộ dáng của mỹ nữ tuyệt thế hơn nữa luôn thích dính lấy Tịch nhi, hai người hợp nhau quá rồi.
Trong lúc An Kỳ Lạc nghĩ đến điều tà ác thì Lam Tịch Nguyệt nhìn Lam Tiểu Nguyệt tay bị Tư Đồ Triệt nắm, mắt thì chờ mong nhìn nàng, mặt lại có chút e lệ, cười cười nói nhỏ với An Kỳ Lạc gì đó. Rồi cả hai cùng cười âm hiểm.
Tư Đồ Triệt có cảm giác bị người tính kế, buồn bực nói: “Dù tính kế ta cũng đừng có làm trước mặt.”
An Kỳ Lạc nhìn tay Tư Đồ Triệt khiêu mi nói: “Tư Đồ Triệt, ngươi là không nỡ buông tay sao?”
Tư Đồ Triệt lặng đi một chút mới phản ứng lại, buông tay, nghiến răng nói: “An Kỳ Lạc ngươi có chút không phải rồi, hủy đi danh tiết của tiểu cô nương này thì sao?”
An Kỳ Lạc nhún vai: “Vậy nên ta mới nhắc nhở ngươi.”
Lam Tịch Nguyệt đảo mắt nhìn Tư Đồ Triệt nói: “Sao ngươi lại tới đây? Có chuyện gì sao?”
Tư Đồ Triệt ủy khuất nhìn Lam Tịch Nguyệt: “Không lẽ không có chuyện gì thì không được tới tìm ngươi sao?”
“Nói nhảm, không có việc gì nên tới, ngươi ăn no rỗi việc sao?”
Tư Đồ Triệt lấy tốc độ cực nhanh tiến đến cạnh nàng: “Tiểu sư muội nói lời vô tình như vậy làm sư huynh rất đau lòng.”
Lam Tiểu Nguyệt ở bên cạnh có chút khó hiểu nhìn Lam Tịch Nguyệt, Tư Đồ Triệt rồi đảo qua An Kỳ Lạc, thấy hắn không nhìn mình mới thở phào nhẹ nhõm.
“Vài ngày không gặp, mặt ngươi càng dầy.”
Tư Đồ Triệt vẫn cười cười không có lấy một chút xấu hổ: “Thì ra tiểu sư muội vẫn để ý ta như vậy, một chút thay đổi thôi cũng biết rõ ràng.”

Continue Reading

You'll Also Like

61.8K 264 11
Truyện chỉ được đăng trên kênh này. Lưu ý: Tuyệt đối không re-up trên Wattpad hay bất kỳ ứng dụng, website khác.
2.5K 264 31
Truyện chỉ là trí tưởng tượng,không đúng 100% mạch phim.Mong mọi người thông cảm bỏ qua.
5.6K 697 15
Đọc rồi sẽ biết
1.3M 134K 195
Tên gốc: 데뷔 못하면 죽는 병 걸림 (Demotjuk) Dịch tựa: Ra mắt hay Ra đi Tên tiếng Anh: Debut or Die Tác giả: Baek Deoksoo Tình trạng: Uncompleted Tag: Hiện đại...