[theodore nott] thes nfl - li...

By thesnfl

7.9K 977 95

lowercase; linh tinh của vụn vỡ, vặt vãnh của chiều tàn. chút nhỏ nhặt của em, và anh. More

lởi mở đầu
esther flint
malfoy
trốn ngủ
một cặp
báo mới và em
phòng xếp chổi
hogsmeade
vì sao trong ánh mắt
hồ đen
gỗ và quitdditch
valentine
thi cử
vứt bỏ
chỉ còn lại esther flint
oliver wood
vệ sĩ hộ tống cảm xúc
chuyện nhỏ của draco
sinh nhật
tạm biệt
quitdditch thế giới
lạc mất và gặp lại
nott
esther, nhớ không?
gentleman
trở về trường
chấm, một khởi đầu mới
ngoại truyện: end hờ
không phải chương mới
ngoại truyện: end hờ #2

lại là hogsmeade

167 25 3
By thesnfl

tình hình của esther sau thi không ổn chút nào.

nó cũng cảm thấy dạo gần đây có điều gì đó lạ lắm giữa theodore và draco. nhưng khi nó hỏi thì không ai chịu nói cho nó biết. pansy thì cười mỉm, astoria thì đảo mắt như thể 'quá rõ ràng rồi mà?', đến việc cạy miệng theodore nó cũng thất bại tuốt. nó nhận ra không nên trông mong gì vào tình bạn này nữa.

"nè, mình không hề có ý muốn giấu cậu điều gì hết. chỉ là chuyện nó không tiện nói ra, hiểu không?"

"không chơi với theodore nữa."

"nào, không như vậy mà.."

chuyện đã đạt đến đỉnh điểm của sự khó hiểu, khi vào ngay đúng cái đêm trước ngày đi hogsmeade, theodore và draco bị giám thị bắt gặp đi lang thang ngoài sân trường vào giờ giới nhiêm. hai cậu quý tử slytherin này còn thà để nhà mình bị trừ 50 điểm, và bị cấm túc suốt một tuần trong phòng tắm huynh trưởng, chứ không hé môi ra lý do tụi nó có mặt ở đó.

giờ thì nó giận theodore thật rồi. nó bỏ đi hogsmeade mà không thèm qua phòng cất dụng cụ để ngó theodore một cái. nó cứ băng băng đến chỗ hẹn với cedric mà trong lòng thì vẫn hậm hực.

từ đó đến giờ, theodore chưa bao giờ giấu nó cái gì cả. sao bây giờ lại không thể nói cho nó nghe? mọi người đều biết, chỉ có nó là bị bưng bít thông tin. theodore còn chẳng cho nó cơ hội để đoán. nó tưởng hai đứa đã thân đến nỗi không còn gì để giấu với nhau nữa, nhưng giờ cậu cứ tránh né nó như vậy, nó nhận ra tụi nó chẳng có gì là như nó tưởng cả.

mải lo nghĩ về theodore, nó đã đến chỗ hẹn từ lúc nào không biết. đến hồi cedric chạm nhẹ lên vai nó, nó mới bị kéo ra khỏi dòng suy nghĩ của mình mà ngước lên nhìn anh.

"em chờ lâu chưa? anh bị giữ lại một chút."

"à dạ, không sao đâu anh."

"mình đi chứ?"

"dạ."

thế là nó cứ lầm lũi bước theo cedric đi ra khỏi tòa lâu đài. vẫn như lần trước, anh thì dẫn dắt cuộc trò chuyện, còn nó thì cứ phụ họa theo anh rồi kẻ tung người hứng.

nhưng hôm nay nó không có tâm trạng để nói chuyện hàng hiên chút nào.

"hôm nay em có chút không vui nhỉ?"

cedric dường như nhận ra sự ít nói hơn bình thường của nó. cách anh quan tâm nó làm nó có chút dao động trong lòng. giọng điệu ân cần và nhẹ nhàng như này, nó cũng đã được nghe rất nhiều, từ một người. nhưng người kia có vẻ không muốn duy trì sự thân thiết như vậy với nó nữa.

chậc, nghĩ về một người trong lúc đi chơi với một người khác thật không vui chút nào.

esther vẫn chỉ nhìn vào bước chân của mình với anh, ậm ừ một cái giọng bình thản nhất mà nó có thể.

"không sao đâu ạ, em có chút hơi mệt trong người thôi."

"bạn bè giận dỗi gì nhau hả? hay em làm bài không tốt?"

"chắc là cả hai."

anh không nói gì thêm mà chỉ thở dài. đút hai tay vào túi quần, giọng anh bất giác trầm xuống.

"ừm, biết sao không? nãy anh thấy theodore và draco phải đi cọ bồn tắm huynh trưởng.."

"em biết. và theo không muốn nói cho em lý do tại sao cậu lại ra khỏi kí túc xá vào giờ đó."

"chắc chuyện khó nói thôi em.."

"em đã tin rằng tụi em sẽ không còn gì để giấu diếm nhau nữa."

nó nói, mặt càng cúi xuống hơn. không khí đang đi xuống, tâm trạng nó tệ hơn bao giờ hết, dù tụi nó đã đi qua lũ giám ngục từ lâu.

"..thôi thì, thi xong rồi nhỉ? anh nghĩ em cần thời gian để khuây khỏa chút, sau đó nói chuyện với nott sau sẽ tốt hơn."

"dạ.."

"vậy nên hãy ngước lên nhìn anh, và, đừng buồn nữa. nhé?"

cedric cười, rồi tiện tay xoa đầu nó như để động viên. nó cuối cùng cũng ngước lên khỏi bước chân của mình, để nhìn về con đường phía trước.

"..cảm ơn anh, anh ced."

"cười lên đi, em lúc buồn nhìn đáng sợ lắm ấy."

nó lắc đầu ngao ngán với kiểu bình luận vừa đấm vừa xoa của cedric, song vẫn mỉm cười với anh. mọi thứ cứ thể mà ổn hơn, khi tụi nó đến làng hogsmeade.

"em muốn đi đâu trước? uống bia bơ không?"

"em sao cũng được."

cedric sau đó đã dẫn nó đi theo đúng nghĩa 'sao cũng được' - anh với nó đã lê la tới đủ thứ quán xá, nó đặc biệt nán lại ở những nơi bán đồ handmade. tụi nó đã mua rất nhiều, cedric và nó đã vô tình chọn một cái vòng tay giống nhau. cedric không ngừng gợi thêm chuyênk trong lúc tụi nó đang lựa đồ, và giờ thì nó đã thấy thoải mái hơn để đáp lại anh.

"em thi ổn không?"

"tương đối thôi ạ, em thấy em sắp tạch một số môn rồi."

"anh thấy em có bước ra từ phòng thi số học, em cũng đăng kí môn đó à?"

"dạ, em thấy nó khá thú vị."

"anh cũng vậy, nhưng anh bỏ môn đó vào năm nay rồi."

nó cảm thấy tiếc hùi hụi vì đã không nghĩ đến việc nhờ cedric giúp nó học bài. nó biết anh học rất giỏi, chỉ là nó không nghĩ anh cũng sẽ có hứng thú với số học giống như nó.

khi đi đến lều hét, anh cẩn thận giữ nó đứng ra ít nhất là 5 mét so với hàng rào.

"em thấy nơi đây không giống nhà ma lắm."

"ây, sao em lại nói thẳng ra vậy?"

rong ruổi khắp cả làng, cuối cùng tụi nó dừng chân ở tiệm ba cây chổi để uống chút bia bơ trước khi về lại trường. esther tưởng mọi thứ thế là đac êm xuôi, nhưng khi vừa bước vào quán, nó đã gặp ngay cái người nó không muốn gặp nhất.

"esther flint, tôi nói chuyện với em chút được không?"

"em cũng quen wood à?"

"..."

nó nuốt nước bọt khan. đi chơi nãy giờ với cedric vui đến nỗi nó quên mất mình có người cần phải né mặt. tuyệt, giờ thì không khí trở nên gượng gạo như lúc ban đầu.

"có thể đợi sau khi trở về lâu đài không?"

"được."

nói rồi oliver bước qua tụi nó, cedric cũng cùng lúc đó mà kéo nó vào trong, đặt nó xuống một cái bàn trống, rồi đi gọi món.

anh nhanh chóng trở về với hai ly bia bơ trên tay. nó cẩn thận nhận lấy một ly, rồi nhìn khuôn mặt thắc mắc của cedric, nó cũng chép miệng để giải thích trước.

"..có vô tình nói chuyện thôi ạ."

"hôm trước anh có thấy hai người ở thư viện mà quên hỏi. ừm, anh marcus biết chưa?"

"biết gì ạ? ảnh đâu cần biết gì.."

nó mỉm cười khan, cedric thì gật gù cho qua chuyện rồi đổi chủ đề khác. lúc đi về, nó đã cầu nguyện sao cho oliver wood không chờ nó ngay cổng, mà đâu đó trong hành lang để nó có cơ hội tót về phòng sinh hoạt chung của mình. may mắn cuối cùng cũng nở nụ cười với nó, vì suốt chặn đường từ hogsmeade đến kí túc xá slytherin, nó không bắt gặp cái bóng đỏ tía nào nữa hết.

;

12/2/2024
vktx.

Continue Reading

You'll Also Like

1.3M 98.3K 55
Tiểu Phúc Tấn Tác giả: Bán Duyên Tu Đạo Thể loại: đam mỹ, cận đại, dân quốc, niên thượng, dưỡng thành, ngọt sủng, HE Số chương: 51 chương
5.1K 462 10
thật ra tui cũng ship Minewt khá nhiều, nhất là khoảnh khắc Newt gật đầu Minho ms bắt đầu tấn công các Trảng viên khi cứu Thomas, và Newt bị bệnh vẫn...
4.3K 560 17
Original book: "Captain" by Alpacalypse (@Alpacalypse) Số chương: 52 Tình trạng raw: Đã hoàn thành "Gì cơ? Không phải chứ, cô đang đùa đấy à?" Đó là...
1.5K 174 9
WARNING OOC thay đổi gần như toàn bộ cốt truyện, neteyam không chết tôi không nhớ một vài chi tiết trong phim, bối cảnh sẽ thay đổi vì lồng ghép nhân...