[Countryhumans FrUK] The Empe...

By __Luna24__

14.4K 1.7K 588

- Title: Birthday Present - Couple: FrUK - Author: Luna Angleterre ☆☆ONLY ON WATTPAD☆☆ 🏅Highest rankings: #1... More

Chap 1: Tiệc sinh nhật
Chap 2: Tiếng hát của người cá
Chap 3: Đêm cùng quý cô Lavigne
Chap 4: Khúc nhạc trên tờ giấy cũ
Chap 5: Từ đảo Anh
Chap 6: Tĩnh lặng
Chap 7: Đêm dài
Chap 8: Chuyến đi đến Pa-ri
Chap 9: Giúp đỡ
Chap 10: Hoàng đế và người cá
Chap 11: Thí nghiệm?
Chap 12: Về nhà
Chap 13: Tự do
Chap 14: Trở về
Chap 15: Thủy cung
Chap 16: Bí mật
Chap 17: Quyết định
Chap 18 (End): Tiệc sinh nhật
Chap 0.1: Once upon a time
Chap 0.2: Once upon a time
Chap 0.3: Once upon a time
Chap 0.5: Once upon a time
Ngoại truyện #1: [ParisLondon] Duty

Chap 0.4: Once upon a time

76 11 18
By __Luna24__

Au's note: Sau khi nghĩ rất nhiều thì toi sẽ để người cá có sinh sản giống người là sinh con và một phần giống cá heo là mang thai từ 10 tháng - 18 tháng, mình sẽ để người cá mang thai 12 tháng nhó.

~~~\\~~~

Cung điện người cá hôm ấy, tất cả cửa đều đóng chặt, bề tôi lui hết đến mức không còn ai thừa ở gần phòng Hoàng tử. Họ biết có chuyện vừa xảy ra khiến cho Đức Vua kéo Hoàng tử một đường về phòng, không nói lời nào chỉ yêu cầu họ tránh đi hết.

Có lẽ Hoàng tử đi đâu đã làm gì không nên chăng?

Trong phòng, vị vua ấy nhìn đứa con mà không biết nên nói gì.

Người cá từ khi sinh ra đã biết không được lên trên cạn, đó là luật sống còn của họ, đến nỗi làm trái nó sẽ trở thành tội. Con trai ông, Hoàng tử duy nhất của vương quốc này, không chỉ lên trên bờ mà còn quen với hai con người thì càng đáng trách. Thật tuyệt vời khi y tìm được người y yêu, nhưng không thể là người trên đất liền.

Ông vẫn tìm cách mở lời nhưng không biết nói từ đâu, ông biết chẳng chuyện gì tốt nếu cả hai ầm lên cãi nhau, England còn cực kì cứng đầu. Vậy nên họ cứ ngồi đó.

- Con biết bố đang nghĩ gì. - Y lên tiếng trước.

England biết những việc y làm là trái với thủy quốc, trong mắt ông, y đã mang tới nguy hiểm cho tất cả người cá. Y có thể mang tội nghịch phản.

- B- Bố... Haiz...

Đức Vua cố gắng nói gì nhưng rồi lại chỉ thở dài, đưa tay lên xoa bên thái dương.

- Con không hề nói về những người cá khác, bí mật của chúng ta an toàn. - England nói - Hai người họ cũng không làm gì con.

- England. - Ông cắt lời - Dù con có cứng đầu tới đâu, con không phải đứa ngốc. Ta tin con cũng có suy nghĩ của mình.

England nhìn lên ông, y cũng hiểu ông là Đức vua anh minh, cũng là người cha hiểu chuyện. Ông không phải người bảo thủ, sai một li là sẽ bị trừng phạt. Nhưng chuyện y làm là quá trái với luật pháp, chỉ là ông đã không đùng đùng đòi phạt y.

- Nhưng England, con có hiểu những việc con làm nặng tới đâu không?

- Như con nói, con tin hai người họ sẽ không làm điều gì nguy hiểm cho chúng ta. - England vẫn khẳng định.

- Con có bằng chứng không?

Giọng ông đanh lại và có chút thách thức, nhắc nhở trong đó.

Ông muốn nhắc lại cách mẹ y đã bị quyến rũ bởi một tay lái thuyền, sau khi phản bội cha con y, bà đã tìm đến người đàn ông chỉ để bị hắn ta giết hại. Từ đó, con người biết đến sự tồn tại của họ khiến người cá phải trốn sâu dưới đại dương và không thể lên mặt nước tự do như trước.

Khi chuyện đó xảy ra, England còn quá nhỏ. Ông đã tìm cách giảm nỗi đau cho con trai ông bằng cách giấu đi việc mẹ y không còn yêu họ nữa, và điều đó cũng giải thích tại sao ông lại bảo vệ y quá đà, chỉ cần y đi chơi một mình lâu hơn quy định cũng khiến ông lo lắng.

Y biết sự thật khi y trưởng thành.

Thế nhưng England, với cái tuổi trẻ cứng đầu và mạo hiểm của y, quyết định ngó lên mặt nước chỉ một lúc để thấy thứ gọi là bầu trời chỉ để chịu cảnh bị ngư dân bắt.

Đó là lúc y gặp Scotland và Kingdom of France. Y nghĩ tới cảnh mẹ y có thể đã giãy lên rất nhiều trong sợ hãi khi bị kẹt và không thể làm gì, chỉ biết cầu xin và khóc lóc. Nhưng hai người kia đã thả tự do cho y và để y trở về.

England mang ơn của họ nhưng y không nghĩ sẽ gặp lại họ nữa vì England đã sợ chuyện lên mặt nước rồi. Thế mà vào ngày biển động ấy, chiếc thuyền trên mặt biển gặp nạn và một người con trai ngã xuống.

England nhận ra Scotland nên y nhanh chóng bơi đến và đẩy anh lên, chiếc thuyền kia đã cách họ một đoạn, biển động và lạnh băng, England biết Scotland sẽ không thể chịu đựng được thêm nên y đưa anh đến một hòn đảo.

Từ lần gặp đầu tiên England đã nhận ra hai người cứu y có khuôn mặt rất điển trai, vóc dáng khỏe mạnh và thề là Scotland khỏe thật, nãy y kéo lên không nổi. Nhưng mà nhìn anh ở cự li gần thế này, England thấy tim mình không đập bình thường nữa.

Và sau khi, với một con người chưa có kinh nghiệm như y, đánh giá rằng anh có vẻ hiền lành nên quyết định theo Scotland về để gặp người bạn kia của anh.

Đó là cách ba người họ quen nhau.

England cũng nên cảm tạ Thần biển là Scotland với Kingdom of France tốt thật, mặc dù y cũng phải vận dụng hết chất xám của mình để phân tích xem họ có đang lừa y không.

- .... Hai anh ấy đã có thể giết con. Con đã ở đó với họ trong vùng nước nông một mình.

Đức vua căng tròn mắt nhìn con trai của ông và đó không phải sự ngạc nhiên mà là sợ hãi.

- Và... hai anh ấy cũng sẽ trân trọng những đứa trẻ của con.

Đức vua đứng phắt dậy làm England bất ngờ, y nhìn thẳng vào ông để thấy sự kinh hãi tới không nói được câu nào. Ông như thể không còn biết tin vào điều gì.

- Đứa trẻ nào? - Ông nhấn vào từng chữ một.

Cả hai người họ đều hiểu y đang nói đến tương lai giữa người cá và hai con người trên mặt đất. Sau một lúc chỉ im lặng và nhìn nhau, vị vua kia đi thẳng ra ngoài.

- Khi nào con xử lý được cái thứ đó, đừng ra khỏi đây.

England mở lớn mắt vì không ngờ tới quyết định của bố y. Y đuổi theo ông nhưng ông chỉ rời đi, lính canh ngay lập tức chặn y lại.

- Bố à! Con không thể bỏ chúng hay các anh ấy! Xin người đừng bắt con phải rời xa họ! Bố à! Bố!

~~~\\~~~

Từ sau hôm ấy, phòng y gần như biến thành nhà ngục với lính canh khắp nơi, kể cả ở ngoài cửa sổ. Y đã xin được gặp Đức vua rất nhiều lần nhưng không có câu trả lời nào, bố đã không đến. Y nghĩ rằng y sẽ nhịn ăn luôn để chống đối ông, dù sao y cũng là một người cá cứng đầu, nhưng England lại nghĩ tới những đứa trẻ trong tương lai của y. Chẳng có điều gì chắc chắn nhưng y hi vọng chúng sẽ xuất hiện.

Và một ngày, Portuguese Empire đến.

- Nghe này, tớ biết cậu giận tớ.

England vẫn không nhìn bạn của y một cái. Vào ngày cậu phản bội y và nói chuyện của y với Đức vua, y đã không thể tha thứ cho cậu.

- Cậu biết đấy tớ phải làm điều này vì cậu. Ý tớ là cậu đã rất quyết tâm về chuyện đó nhưng nó quá nguy hiểm cho cậu, cho tất cả. Tớ biết tớ không thể thuyết phục cậu vậy nên tớ mới tìm đến Đức vua. Tớ đã làm như vậy vì cậu.

- Thôi đi Portuguese Empire! - England cắt - Phần nào trong chuyện này là vì tớ? Cậu đã nói với ông ấy khi mà tớ bảo cậu đừng làm thế! Cậu còn chẳng biết các anh ấy. Và cậu hẳn nghĩ tớ rất là ngu bởi tớ không biết phân biệt thế nào là an toàn và nguy hiểm! Cậu đã chẳng hỏi tớ!

- Cậu không thể biết được nếu họ lừa cậu! Và tớ thà rằng cậu hận tớ suốt đời còn hơn nhìn cậu bị bắt mất!

- Cậu đang rất ích kỉ với tớ Portuguese Empire. Những chuyện này đều là vì bản thân cậu! Cậu đã nghĩ theo cách của cậu và tự hành động trước khi hiểu rõ mọi thứ. Và giờ nhìn đi, tớ sẽ phải chọn giữa những đứa trẻ hoặc vĩnh viễn bị giam như thế này!

Portuguese Empire không nói gì về những đứa bé nên England nghĩ Đức vua đã nói chuyện này cho cậu.

- Tớ không thể thay đổi quá khứ và dù có thể, tớ cũng sẽ ngăn cậu. - Portuguese Empire nói sau một lúc im tiếng - Và những đứa nhỏ cậu cứ nhắc tới ấy, nếu chúng giống bố của mình, cậu và chúng đều sẽ gặp nguy hiểm.

Cậu rời đi, để lại England thở hắt ra một cái vì mệt mỏi rồi ngồi phịch xuống giường.

~~~\\~~~

Khác với England, Portuguese Empire có hướng nghe lời hơn, cậu không dễ bị thu hút bởi thứ gì đó bộc phát, vậy nên cậu thường hay dùng logic của mình để ngăn cản England mỗi khi y hứng lên.

Nhưng lần này, cậu đang đánh cược cả mạng sống của mình để tìm đến hai người đàn ông đã quyến rũ bạn cậu, ít nhất họ nên có dung mạo ấn tượng và biết ăn nói, không là Portuguese Empire không tha cho hai tên khốn đó đâu.

Âm thanh từ trên mặt biển to dần báo hiệu cậu đã gần tới chỗ con người rồi. Cậu đã đấu tranh nội tâm có nên tiếp tục hay không vì nước nông sẽ rất bất tiện khi chạy trốn.

Portuguese Empire đi theo lời tên lính hôm đó khai mà vẫn lạc làm cậu nản chí thực sự. Đang nghĩ tới chuyện quay về thì cậu phát hiện có mảnh vải ngắn buộc ở cây rong biển. Và cậu biết mùi hương ấy - mỗi người cá đều có mùi hương của riêng mình.

Portuguese Empire tìm tới chỗ miếng vải thì cậu thấy miếng nhỏ khác cách đó không xa. Cậu nhận ra rằng England đã tự đánh dấu đường đi. Đó là lí do y có thể đến và trở về mà không bị lạc.

Cậu bơi theo những mảnh vải nhỏ cho tới khi bên trên chẳng còn nhiều ánh sáng, hình như thứ gì đã che mất nó. Portuguese Empire chậm chậm tiến gần đến mặt nước, cậu nghe thấy tiếng người ở bên trên.

- Đố cậu biết, France, từ này đọc như nào?

- Ờm... So..rry?

Cả đời Portuguese Empire chưa từng nghe ai đọc nặng như vậy. Cơ mà hai tên đó biết tiếng người cá à?

- Cậu có nghĩ sau vụ đó em ấy giận thật không?

- Không lẽ nào chúng ta làm tệ như vậy chứ?

Và giờ Portuguese Empire điếc rồi, có khi nào họ đang nói xấu bạn cậu không?

- Hay chúng ta làm em ấy bị đau?

- Thì- thì đó! Nên là giờ phải đọc văn xin lỗi này.

Đã một tuần rồi England không quay lại nên Scotland và Kingdom of France đang lo. Họ không có cách nào lặn được xuống biển để tìm y nên cứ đợi như vậy. Cũng có những lần y không quay lại rồi do y cũng bận nữa, đâu phải 1 tuần 7 ngày ngày nào họ cũng gặp được nhau. Nhưng chuyện làm hai người trên cạn lo lần này là England không đến trong hẳn 7 ngày liên tiếp và họ nghĩ rằng những gì ba người họ trải qua hôm ấy đã làm England tránh mắt họ đi.

Vậy nên giờ họ đang tìm cách xin lỗi bằng tiếng người cá.

- Ờm... Sorry- ờm... - We were too rough las time... ờm...

Portuguese Empire nghe tiếng người cá mà như tiếng súng nổ bùm bùm, lưỡi hai tên kia rung gì rung mạnh thế, bộ không rung thì không đọc được à? Đấy là chưa kể câu cú lủng củng, từ ngữ thô thiển, ngữ pháp lệch lạc. England rốt cuộc thích hai tên đó ở điểm nào vậy?

Mà bỏ qua mấy cái lỗi đó, nội dung cái câu kinh khủng đó làm Portuguese Empire muốn tự lấy con cá điện chích luôn vào người mình đi cho xong. Cậu không thể tin được hai tên khốn đó lại làm mạnh bạo với bạn cậu, họ không biết thương y à?

Ôi England à, cậu rốt cuộc bị cái gì nhập rồi mà nhìn trúng hai tên kia vậy?

Sau khi không thể chịu được mấy cái phát ngôn khùng khùng điên điên đó nữa, Portuguese Empire nổi lên trước sự giật mình của hai tên con người.

Ừ thì trông cũng đẹp trai đấy - điểm cộng đầu tiên.

- Really, what did England see in you two? You guys look like clowns to me.

Mặc dù tiếng người cá của họ có giới hạn nhưng Scotland và Kingdom of France biết rõ họ đang bị coi thường bởi người cá lạ hoắc trước mắt. Cơ mà cậu đã nhắc tới England.

- So... you know England?

- Yeah he is my childhood friend who was fooled by the two of you. I thought you must have been some kinds of god that he could not take his eyes off. But seriously, you guys scare me.

Sau khi được dội nguyên một tràng ngoại ngữ bắn như pháo nổ của Portuguese Empire vào đầu thì Scotland và Kingdom of France ngơ ra một phút để kịp bắt thông tin. Và đó toàn là mấy lời chế nhạo họ. Scotland và Kingdom of France chỉ nhìn nhau rồi quay sang người cá kia:

- Erm... And... Where is England?

- His home.

- Is he busy?

- Yes, busy thinking of your children.

Dĩ nhiên là câu nói một cách cố tình của Portuguese Empire đã khiến Scotland và Kingdom of France đần ra lâu hơn bởi thông tin cuối cùng quá kinh ngạc

Children... là những đứa trẻ, phải không?

- .... What children...?

Portuguese Empire tự hỏi não hai tên này có thể chậm đến mức nào nữa.

- Your children!

~~~~~\\~~~~~
To be continued.

Continue Reading

You'll Also Like

192K 7.3K 12
CP: Tô Châu- Lục Sơn Do lớp trưởng "đáng ghét" suốt ngày ghi tên hắn vào mục "học sinh cần chăm hơn", Lục Sơn vì vậy mà ghét cậu vô đối. Thế mà Lục...
446K 38.1K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
113K 10.1K 33
"Anh thich hon em, nhung anh lai thich hon neu em hon anh truoc..." "Thich em hon den vay a?"
159K 9.3K 15
[translate] Nếu bạn là fan của creepypasta thì ắt hẳn bạn cũng biết nhân vật Ticci Toby với tích cách trẻ con ưa chọc phá các creepypasta khác của mì...