(Vmin - Edit) Lâu rồi không g...

De MinMinn0512

4.7K 704 168

Ba năm trước, hai người đụng phải nhau,nhưng cũng chẳng có tia lửa nào xẹt ra cả. Ba năm sau, hai người lại t... Mai multe

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 56
Chương 57
Chương 58
Chương 59
Chương 60
Chương 61
Chương 62
Chương 63
Chương 64
Chương 65
Chương 66
Chương 67
Chương 68
Chương 69
Chương 70
Chương 71
Chương 72
Chương 73
Chương 74
Chương 75
Chương 76
Chương 77
Chương 78
Chương 79
Chương 80
Chương 81
Chương 82
Chương 83
Chương 84
Chương 86
Chương 87
Chương 88
Chương 89
Chương 90
Chương 91
Chương 92
Chương 93
Chương 94
Chương 95
Chương 96
Chương 97
Chương 98
Phiên ngoại

Chương 85

37 5 1
De MinMinn0512

Thái Hanh vùi ở trên ghế sô pha, duỗi chân dài, hai mắt phóng ra xa không không nhúc nhích, ông nội Kim gọi anh ba lần, đến lần thứ tư hai quả óc chó đập tới, anh rốt cuộc cũng nhấc đầu.

"Gì thế ông nội." Một giọng điệu lười biếng.

"Con suy nghĩ gì thế cháu trai?" Ông nội Kim sai khiến, "Đưa kính của ông đây."

Thái Hanh lấy kính mắt ở góc bàn đưa tới, lại tiếp tục bất động, chỉ cầm hai quả óc chó bắt đầu bóc vỏ, đối diện, Thái Hanh cùng ông nội Kim chơi cờ, mẹ Kim ở phòng ăn nói chuyện điện thoại, ông ngoại Tiết dẫn Bond đi ra vườn hoa nhỏ. Mấy năm gần đây giao thừa đều giống nhau, cả nhà đoàn viên, trong mỹ mãn cũng có chút tẻ nhạt.

Phía sau chợt đến một bóng người xinh đẹp, ngồi trên tay vịn, Bảo Ngôn nói: "Anh hai, chúc tết anh rồi, lì xì tiền mặt hay là quét mã?"

Thái Hanh dùng tiền mua thanh tịnh, mở ra weixin gửi tiền lì xì, viết "Tránh xa tôi ra". Bảo Ngôn đập một cái lên vai anh: "Hai trăm? GSG sắp phá sản hả?"

Răng rắc, Thái Hanh bóp nát óc chó, nhét vào trong lòng bàn tay Bảo Ngôn: "Ăn đi bổ não."

Bảo Ngôn thoáng nhìn danh sách trò chuyện, người đầu tiên là Trí Mân, cô lanh lợi hỏi: "Anh mới vừa xem điện thoại xong liền thất thần, sao thế, cãi nhau với anh Trí Mân hả?"

Thái Hanh cất điện thoại: "Bớt hỏi thăm chuyện đàn ông đi, tránh ra." Một cánh tay đẩy em gái ra xa hai dặm, chẳng để tâm đến ai, nằm ổ trên ghế sô pha nhắm mắt lại ngủ.

Anh mang theo tâm sự, mơ màng, tiếng vang bốn phía đều có thể nghe thấy, nhưng giống như lảng tránh không muốn tỉnh, thẳng thắn giả chết đến trưa, ông ngoại Tiết nắm sau gáy anh, lúc này mới bị đau mà tỉnh.

"Ông ngoại." Thái Hanh mở miệng, giọng khan khàn.

Ông ngoại Tiết nói: "Nghe mẹ con kể, Tiểu Mân về nước phát triển, hai đứa đang gặp nhau à?"

"Vâng." Thái Hanh đáp, "Tuyệt đối đừng hỏi con tình hình cụ thể, nói rất dài dòng, nếu ông thực sự muốn biết, hôm khác con đánh thành văn bản gửi mail cho ông."

Ông ngoại Tiết cười nói: "Thôi đi, hôm nào hẹn Tiểu Mân tới đi, ông muốn gặp nó." Nói xong thở dài một cái, vỗ vỗ sau vai Thái Hanh, "Được rồi, rửa tay ăn cơm đi."

Người một nhà tập hợp trong biệt thự của ông nội Kim, rượu ngon thức ăn ngon, không chờ đêm đến đã ăn bữa cơm đoàn viên. Màn hình điện thoại Thái Hanh lấp loé không ngừng, cũng là mấy lời chúc tết, anh xem xong cái nào liền xóa cái ấy, trước sau vẫn để Trí Mân dừng lại ở trên đầu.

Lộ ra câu nói kia, em vẫn luôn yêu anh.

Gần tới hoàng hôn, Thái Hanh đứng ở sân thượng lầu ba, kẹp thuốc lá, phương xa là ánh nắng chiều vàng kim đỏ đậm, trước mắt là khói mỏng mờ mịt lượn lờ. Lướt điện thoại, Trí Mân năm giây trước đăng một tấm ảnh, có năm người, có vẻ như là ban công nhà Bùi Tri, bối cảnh cũng là hoàng hôn.

Một phòng làm nghệ thuật, già, trung niên, trẻ, ba đời, nữ có nam có, Trí Mân đứng ở ngoài rìa, nhe răng cười, giống như là đứa con ngoan hiền nhất trong nhà.

Thái Hanh nhìn chăm chú hồi lâu, bị cuống thuốc lá nóng bỏng tay cũng không hoàn hồn, cho đến khi ánh chiều tà tản đi gần hết anh rốt cuộc mới bình luận một câu cực chán chường: "Ăn sủi cảo chưa?"

Trí Mân trả lời rất nhanh: "Ăn hai cái, là đồ đông lạnh."

Chắc là ăn không ngon, Thái Hanh bật cười, lại hỏi: "Còn ở nhà Bùi Tri à?"

"Ừm." Trí Mân đáp, "Cả nhà không muốn xem Xuân Vãn, quyết định sau bữa cơm chiều cùng đi xem phim tết chiếu rạp."

Không nói chuyện nữa, Thái Hanh đứng trên sân thượng, sau khi mặt trời lặn chỉ còn dư lại gió rét, Bảo Ngôn gọi anh xuống lầu ăn bữa tiệc đêm giao thừa, anh trở về phòng, vừa đi vừa đánh chữ, hỏi Trí Mân: "Mấy giờ xem xong?"

Trong rạp chiếu phim ánh đèn tắt đi, khi Trí Mân tắt chuông mới nhìn thấy tin nhắn của Thái Hanh, suy đoán chốc lát, cậu vẫn chưa trả lời. Bốn phía toàn bộ ảm đạm, bao gồm cả ánh mắt của cậu, cậu đang lo lắng, đang mất tập trung, sợ Thái Hanh hẹn cậu đi ra ngoài gặp mặt, sợ đối phương chất vấn cậu có đang nói dối hay không.

Bùi Tri ở bên cạnh đẩy cậu, lặng lẽ hỏi: "Em không thích vị caramel sao?"

Bùi Tri đang nói đến bắp rang, Trí Mân hàm hồ "Ừm" một tiếng, đưa hết một hộp qua, sau đó tay không, ngẩn người nhìn màn ảnh. Phim đang chiếu chính là một bộ hài kịch không có ý nghĩa gì, nhưng do náo nhiệt, thích hợp ngày tết cả nhà cùng xem. Ở một tình tiết hoang đường nào đó, trong rạp cười vang, Trí Mân thẫn thờ nhìn, cọ cọ giày vải lên tấm thảm dưới chân.

Cậu có hơi buồn ngủ, dựa vào lưng ghế dần dần nheo lại mắt.

Điện thoại trong túi rung một lúc, rồi im lặng.

Thái Hanh vuốt mái tóc ngắn, biết rõ người ta đang xem phim mà còn gọi, tự trách mình có bệnh rồi. Ông ngoại Tiết ở phòng ăn gọi anh: "Tiểu Hanh, sao chậm chạp thế, nhanh lên đến đây!"

Thái Hanh đi qua, thêm vào anh là sáu cái miệng ăn, ăn no rửng mỡ, vây quanh ở bàn tròn bên cạnh chuẩn bị chơi cờ tỉ phú. Anh nắm một phần tiền vốn, đưa xúc xắc đưa cho ông nội Kim lớn tuổi nhất, nói: "Còn không bằng xem Xuân Vãn nữa."

Ông nội Kim thả xúc xắc: "Chỉ có con nhiều chuyện, ăn cơm cũng mất tập trung, làm sao, nhớ ai à?"

"Nhớ bà nội con." Thái Hanh bịa chuyện, làm ông cụ tuổi thất tuần nghẹn hết nói nổi, mắt du hí khắp các con đường, "Bảo Ngôn, em vào tù rồi."

Bảo Ngôn chơi xấu: "Cuối năm, đừng nói bừa!"

Tiếp tục, Thái Hanh đi từng bước, lấy được một mảnh đất: "Không mua, bán đấu giá." Trong lúc đấu giá, lấy điện thoại ra xem thử, Phác Phiền Lòng vẫn chưa lên tiếng.

Anh giận chó đánh mèo với người nhà: "Chơi tiền thật vàng thật đi."

Ông ngoại Tiết mắc bệnh nghề nghiệp luật sư, dao động nói: "Nếu lập sòng bài đánh bạc, dựa theo..."

"Con phá sản sẽ cùng ông đi du lịch, địa điểm ông quyết định." Thái Hanh một câu nói liền ngắt lời ông, gom lại tiền, suy nghĩ đến lợi thế, "Cái xe của con trong garage, cược."

Ba Kim bén nhạy hỏi: "Có phải là chiếc Bảo Ngôn đụng không, con muốn đổi xe mới à?"

Bảo Ngôn đổ xúc xắc trúng số đẹp: "Em ra tù rồi! Em muốn xe!"

Mọi người đều có chút hiếu chiến, Thái Hanh vừa tăng giá, ba Kim liền vung tay vô cùng bạo, khu nhà cho thuê ở phía nam, ông ngoại Tiết ra một món đồ nghệ thuật ở vùng Trung Đông, ông nội Kim liền theo một cái bình cổ.

Bảo Ngôn lúc này làm nũng: "Anh hai, em đổ xúc xắc cho."

"Không cần..." Thái Hanh nói, "Em sắp phá sản ngay bây giờ đây."

Mẹ Kim không lên tiếng, lù lù vác cái lu chạy, không nói không rằng chiếm hết tiền của cha đẻ và chồng. Trên bàn chỉ còn ba người, Ông nội Kim uống một ngụm trà, do dự bước kế tiếp, Thái Hanh vẫn tranh thủ xem điện thoại, Phác Phiền Lòng vẫn không có động tĩnh.

Qua mấy phút, ông cụ bị mất quyền thi đấu, Thái Hanh nói: "Mẹ, mẹ vẫn chưa thêm tiền cược đấy."

"Mẹ cũng không biết đặt cái gì." Mẹ Kim làm trưởng bối lời nói nhỏ nhẹ, "Dù sao cũng là mẹ thắng hoặc là con thắng, con muốn cái gì?"

Thái Hanh giống như đang chờ câu này: "Phòng ngủ lầu ba, trên bàn trang điểm có một cái hộp..." Nguỵ trang như thật, "Con cũng không biết muốn cái gì, lấy cái đó đi."

Mẹ Kim nói: "Mẹ mới vừa mua đồ trang sức, sáng mai đi chúc tết định đeo mà."

"Mẹ nhiều đồ trang sức lắm rồi, đeo cái nào mà chả đẹp." Thái Hanh quét một vòng nhìn người khác, "Con lấy một thứ nho nhỏ thôi, mấy thứ khác con cũng không cần."

Mọi người dụ dỗ mẹ Kim đồng ý, mẹ Kim đành phải đáp ứng, kết quả đúng lúc hết giờ, tính tài sản, Thái Hanh hơn một chút.

Thời gian không còn sớm, người già không thể thức quá muộn, mọi người nói một tiếng "Ngủ ngon". Chờ những người khác trở về phòng nghỉ ngơi, Thái Hanh cầm áo khoác ra cửa, bất kể đêm ngày, chạy băng băng lướt gió trên con đường rộng rãi.

Trí Mân vừa đến nhà không bao lâu, tắm xong xuống dưới lầu, chỉ chừa một ngọn đèn nhỏ, nằm trên ghế sô pha, vùi trong ổ chăn xem show thời trang Milan.

Gần tới nửa đêm là xem xong, khi cậu vươn tay định tắt đèn, điện thoại ở bên gối vang lên rè rè, là Thái Hanh. Bắt máy, Thái Hanh ở bên trong hỏi: "Ra ngoài không?" Trực tiếp đến nỗi khiến người ta không ứng phó kịp.

Trí Mân giả ngu mà nói: "... Em đã ngủ rồi."

Thái Hanh nói: "Tắt đèn đi, đừng lãng phí điện."

Trí Mân sửng sốt vài giây, xỏ dép lê chạy ra ban công nhìn xuống dưới, đèn đường mập mờ, Thái Hanh dựa vào cửa xe, không biết đợi bao lâu rồi.

Cậu cúp điện thoại liền xông ra ngoài, cầm theo điện thoại và chìa khóa, vang lên đinh đang đinh đang, thang máy đến lầu một vừa mở, cậu lao ra, đón gió lạnh chạy ào ra ngoài cửa.

Thái Hanh vẫn còn đứng, không có hút thuốc, hai tay đút trong túi áo, nhìn qua có chút lẻ loi.

Trí Mân bước xuống bậc tam cấp, áo ngủ tơ lụa trên người không ngừng phất phơ, lạnh lẽo như băng tuyết che thân. Bước đến trước mặt Thái Hanh, vẫn chưa nói gì, Thái Hanh cởi áo khoác bọc lấy cậu, kéo lại gần, ôm chặt.

"Điện thoại không nhận, tin nhắn không trả lời, em theo đuổi anh hay là anh theo đuổi em?"

Thái Hanh khởi binh vấn tội mà hỏi đến ám muội như vậy: "Anh có giục em xuống không? Ăn mặc như vậy, sao không để chân trần mà chạy luôn đi?"

Trí Mân một chút sức lực cũng không có, chột dạ, sợ bị mắng. Trước mắt Thái Hanh đột nhiên nhớ lại một vài đoạn hồi ức, phòng học, khoe hình xăm bị thấy bắt gặp, nhỏ nhắn đáng thương đứng ở chỗ ngồi... Lúc này Trí Mân khiếp đảm, hoảng loạn, giống như đúc mười bảy tuổi.

Thái Hanh ghìm chặt cánh tay: "Còn về không?"

Anh nào có ý buông tay, vốn là tới đón người mà.

Trí Mân sắp bị đông cứng đến choáng váng, dùng chút tỉnh táo cuối cùng nhận biết ý nghĩ của Thái Hanh, lắc đầu một cái, vừa nghe lời vừa sốt sắng nói: "Không về."

"Vậy đi đâu đây?" Thái Hanh hỏi.

Trí Mân trả lời: "Anh thu lưu em đi."

Thái Hanh kéo mở cửa xe nhét Trí Mân vào, lúc cài dây an toàn còn cắn lên gò má lạnh lẽo của cậu một cái, rất tàn nhẫn, lưu lại một dấu đỏ ửng.

Trí Mân giống con tin bị bắt cóc, không dám nhúc nhích, chỉ lo làm tên bắt cóc tức giận sau đó cùng cậu lôi lại chuyện cũ.

Bay nhanh về nhà anh, cậu đạp dép lê đi lạch bạch, tay áo bị kéo đi, ra khỏi thang máy sững sờ không nhúc nhích, sau khi bật đèn mới phản ứng được đã vào tới huyền quan.

Hai chân nhẹ đi, Thái Hanh ôm ngang cậu lên.

Trí Mân vòng tay qua cổ Thái Hanh, bám chặt vào cổ áo đối phương, Thái Hanh ôm cậu, đột nhiên hỏi: "Tên bạn trai kia là gạt anh, đúng không?"

Trí Mân quay mặt qua chỗ khác, mơ hồ nói: "Không phải..."

"Vậy là thật à?" Thái Hanh cố ý thuận theo Trí Mân, đi về hướng phòng ngủ, "Bạn học của em à? Chắc là bạn cùng phòng rồi phải không?"

Anh cảm nhận được Trí Mân cứng người, tiếp tục nói: "Ở chung dưới một mái hiên, lâu ngày sinh tình? Cậu ta theo đuổi em à?"

Trí Mân vùi đầu vào cổ anh, cả người căng thẳng, dép lê từ mu bàn chân rớt xuống. Bước vào phòng ngủ, không bật đèn, Thái Hanh ở trong bóng tối hỏi cậu: "Sau khi quen nhau thì sao nữa, tách giường ngủ hay là chung chăn chung gối?"

"... Không phải, không phải!" Trí Mân lắc đầu thật nhanh, "Không có mà..."

Thái Hanh hỏi: "Cậu ta từng làm em chưa?"

Ánh sáng ngoài cửa sổ chiếu vào, nhàn nhạt, Trí Mân nằm trên vai Thái Hanh, thở hổn hển, áo ngủ tơ lụa màu xanh nhạt như một ngân hà gợn sóng.

Phịch một tiếng, bọn họ ngã xuống giường.

Continuă lectura

O să-ți placă și

676K 33.4K 24
↳ ❝ [ ILLUSION ] ❞ ━ yandere hazbin hotel x fem! reader ━ yandere helluva boss x fem! reader ┕ 𝐈𝐧 𝐰𝐡𝐢𝐜𝐡, a powerful d...
1M 54.8K 35
It's the 2nd season of " My Heaven's Flower " The most thrilling love triangle story in which Mohammad Abdullah ( Jeon Junghoon's ) daughter Mishel...
1.1M 49.2K 95
Maddison Sloan starts her residency at Seattle Grace Hospital and runs into old faces and new friends. "Ugh, men are idiots." OC x OC