(Vmin - Edit) Lâu rồi không g...

By MinMinn0512

4.7K 704 168

Ba năm trước, hai người đụng phải nhau,nhưng cũng chẳng có tia lửa nào xẹt ra cả. Ba năm sau, hai người lại t... More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 57
Chương 58
Chương 59
Chương 60
Chương 61
Chương 62
Chương 63
Chương 64
Chương 65
Chương 66
Chương 67
Chương 68
Chương 69
Chương 70
Chương 71
Chương 72
Chương 73
Chương 74
Chương 75
Chương 76
Chương 77
Chương 78
Chương 79
Chương 80
Chương 81
Chương 82
Chương 83
Chương 84
Chương 85
Chương 86
Chương 87
Chương 88
Chương 89
Chương 90
Chương 91
Chương 92
Chương 93
Chương 94
Chương 95
Chương 96
Chương 97
Chương 98
Phiên ngoại

Chương 56

41 3 8
By MinMinn0512

Hành lý đã chuẩn bị xong, Trí Mân đêm qua không hề ngủ, đôi mắt vằn vện tia máu, khô khốc, sưng tấy, còn có hơi đau, đi tới ban công đứng chốc lát, ngẩng mặt ngẩng cổ nhìn trời cũng không được an ủi, cũng muốn ngâm một câu thơ, Không cách nào hỏi mây, hoàng hôn che kín cửa.

Trí Mân rửa mặt, nhân lúc màn đêm chưa đến đi đến xưởng chế tác, vương miện đã làm xong, chỉ có phụ kiện, khấu hao và các hạng mục phụ khác mới vừa kiểm kê rõ ràng để thanh toán, lúc này mới có thể tiền trao cháo múc.

Thợ kim hoàn ở xưởng liên tục tán thưởng, món quà này đẹp như thế nào, thiết kế tinh xảo ra làm sao, hận không thể khen nức mũi, Trí Mân cười cười, thực sự không có sức khách sáo, nói "Cảm ơn" liền đi.

Món quà đặt trong một cái hộp, rất nặng, Trí Mân ôm về nhà, vào cửa tình cờ gặp ba Phác, hỏi cậu, chuyển phát nhanh à? Cậu hàm hồ "Vâng" một tiếng, trở về phòng khóa kỹ cửa, giống như tự kỷ, bốn phía không còn ai mới có thể thả lỏng.

Cậu quỳ ở bên giường, vali cũng không cần biết sạch bẩn gì liền đặt trên giường, mở ra, bên trong là một túi giấy, là tranh phác thảo và ảnh scan, đồ vật để trong hộp, lấy ra, lập tức cậu mê tít cả mắt.

Hình dáng vương miện này cậu thuộc nằm lòng từ lâu, hàng trăm bản vẽ, to to nhỏ nhỏ sửa chữa hơn trăm lần, vừa chờ Thái Hanh trở về vừa nhanh chóng chế tác, cho tới bây giờ, Trí Mân nhắm mắt lại cũng biết được hình dáng mỗi một viên sỏi biển.

Vương miện màu xanh lam nhạt, như một hòn đảo, trên chiếc giường màu trắng càng tôn lên vẻ rực rỡ.

Trí Mân duỗi đầu ngón tay ra đụng vào, lành lạnh, sợ không đủ, dang cánh tay vòng qua ôm vào trong ngực. Cậu đã không còn suy nghĩ thừa thãi, trong đầu hỗn độn, chỉ biết là, cậu không chờ được đến tháng ba, sinh nhật mười tám tuổi của Thái Hanh cậu sẽ phải vắng mặt.

Nhẫn nại mấy tiếng đồng hồ, lúc này nhớ đến ba chữ "Kim Thái Hanh", Trí Mân trong nháy mắt bị đánh về nguyên hình, đau buồn, vô vọng, dựa giường co lại thành một cụm run rẩy bất an. Cậu không biết quyết định của mình là đúng hay sai, cậu đã quyết định rồi, có lẽ sẽ hối hận đến tím gan tím ruột, có lẽ sẽ nuối tiếc cả đời, nhưng cậu không tìm được biện pháp tốt hơn.

Ông ngoại Tiết là vì tốt cho Thái Hanh, cậu tin, vậy nên cậu chấp nhận.

Trí Mân ôm đầu, tâm tư xa vời, nhà họ Tiết cách đây một trăm mét thì thế nào? Thái Hanh hạ sốt chưa? Có giận cậu, có ghét cậu không?

Dưới lầu có tiếng động cơ, có người đến xem mua xe, ba Phác dẫn người mua ra đường chạy thử, mẹ Phác gõ gõ cửa: "Tiểu Mân, hành lý dọn xong chưa?"

"Xong rồi ạ." Trí Mân đáp.

Mẹ Phác nói: "Mẹ dọn ra vài chậu cây, con theo mẹ mang sang cho ông Tiết đi."

Vườn hoa trong nhà quá tươi tốt, người bình thường không hiểu cách chăm sóc, mẹ Phác dọn một phần đưa cho hàng xóm. Hoa thủy tiên, tử phiến, bồ phong, Trí Mân chuyển hết chuyến này tới chuyến khác, ông ngoại Tiết cũng không hiểu những thứ này, cậu chuyển xong thì trồng xuống từng cây.

Đến tận đêm khuya, Trí Mân rửa tay một cái về nhà, trước khi đi cứ liên tục nhìn lên lầu hai, ông ngoại Tiết tiễn cậu ra tới cửa, vỗ vai cậu: "Tiểu Hanh còn hơi sốt, đang ngủ."

Trí Mân thu hồi ánh mắt: "Con phụ lòng cậu ấy."

"Đây không phải là phụ lòng, là trưởng thành."Ông ngoại Tiết nói, "Mặc dù là ông ép buộc con, yêu cầu con làm."

"Ông ơi..." Trí Mân rất sợ, "Cậu ấy có ghét con không ông?"

Ông ngoại Tiết dỗ cậu: "Qua mấy ngày nữa nó sẽ rõ, những câu ông nói với con, ông cũng sẽ nói với nó không thiếu nửa chữ."

Trí Mân quay người đi, cự ly chưa tới một trăm mét mà cậu đi mỏi hết cả gân cốt, hai ngày một đêm chưa chợp mắt, lúc này mọi chuyện lắng xuống, không còn cách xoay chuyển đất trời, đồng tử rối loạn nện bước, lên giường ôm món quà sinh nhật kia, ngủ.

Sỏi biển cộm thịt, lồng ngực lạnh lẽo.

Món quà này, linh khí che lại tượng khí, tình cảm hòa với thiên phú, làm Trí Mân ôm một đêm chườm đến nóng, nhưng mà chia tay ly biệt đã thành sự thật, tựa như nắng ấm chiếu biển cả, gợn sóng quả thật động lòng người, nhưng lạnh lẽo tận sâu dưới đáy vẫn cứ đau thấu ruột gan.

Một ngày cuối cùng trước khi đi, tất cả đều đã dọn dẹp sạch sẽ, cả nhà đến chia tay bạn tốt, chờ sáng mai khởi hành. Trí Mân đi gặp Bùi Tri, kể lại đầu đuôi câu chuyện, không khóc, mắt sưng cười tự nhiên, cực kỳ giống như bệnh đến giai đoạn cuối thì hồi quang phản chiếu (*).

(*) hồi quang phản chiếu: trước khi chết đột nhiên tỉnh táo

Ngay đêm đó, Trí Mân ôm hộp quà trốn ở ngõ cụt, hít sâu, giả vờ thoải mái hào phóng, thật ra bàn tay ấn số mãi không động đậy. Cậu cố gắng bình tĩnh, nghiêm mặt, gọi cho Thái Hanh, mãi mới có người bắt máy.

"Anh khỏe hơn chút nào chưa?" Vừa mở miệng, Trí Mân nghẹn ngào, "Em có đồ muốn đưa cho anh."

Thái Hanh khàn giọng: "Nếu đã chia tay, anh cũng không cần đồ của em."

"Là..." Trí Mân gấp lên, nhưng mà đuối lý áy náy, không dám cao giọng bác bỏ, chỉ có thể tội nghiệp mà bổ sung, "Là quà sinh nhật em tặng cho anh."

Trong điện thoại yên tĩnh một lúc, dài giống như cả tiếng đồng hồ, Thái Hanh nói: "Một món quà sinh nhật tặng trước mấy tháng, anh cũng không muốn vào ngày sinh nhật nhìn nó nhớ em."

Quà sinh nhật mười tám tuổi tặng rồi, mười chín tuổi thì sao, hai mươi tuổi thì sao.

Trí Mân cầu xin hết lần này đến lần khác: "Anh đi ra có được không... Em ở ngõ cụt chờ anh."

Thái Hanh nói, anh không cần, cúp điện thoại.

Vẫn là con mèo hoang kia, cũng vẫn là tảng đá xanh ấy, Trí Mân ôm hộp quà ngồi chờ, từ chín giờ đến nửa đêm, từ nửa đêm đến rạng sáng.

Cậu không có thời gian đợi thêm nữa, liếc mắt nhìn cửa nhà họ Tiết, khóa chặt, Thái Hanh sẽ không ra gặp mình. Món quà nặng trịch này trở nên dư thừa và buồn cười, người nói chia tay là cậu, tội gì mà ép người ta nhận lấy cái mào gà vớ vẩn này.

Trí Mân đi tới chân tường, giương tay ném hộp quà vào thùng rác, tạo ra một hơi bụi mù, nắp thùng rác hạ xuống không nhìn thấy gì nữa.

137 bức vẽ, mười mấy tấm ảnh scan, sỏi biển chưa dùng hết, cậu ném đi toàn bộ.

Xe đã đặt đang chờ ở cửa, vali đã xếp hết lên, khóa kỹ cửa, cả nhà sắp rời khỏi Dung Thành. Bảo Ngôn ôm đùi Trí Mân gào khóc, Trí Mân cúi người ôm cô nhóc, lặng lẽ nói, Bảo Ngôn, thay anh nói với anh trai em, anh xin lỗi.

Bao nhiêu luyến tiếc cuối cùng rồi sẽ hóa thành một làn khói trắng, mấy giây liền tan biến.

Đuôi xe ra khỏi hẻm, từ lâu đã không nhìn thấy nữa rồi, Bảo Ngôn kéo tay ông ngoại Tiết còn đang khóc, nước mắt rơi lạch tạch, bỗng nhiên, Thái Hanh từ cuối hẻm lao ra, lướt qua bọn họ, cũng không quay đầu lại chạy ra ngoài.

Cuối năm sắp tới, sân bay đông đúc hơn bình thường, đổi thẻ lên máy bay và ký gửi hành lý xong, ba Phác ôm lấy vợ con đi xếp hàng ở cửa kiểm tra an ninh. Ông cảm khái nói, phải đi rồi, dù sao cũng đã sống rất nhiều năm, khi đến giờ phút này cũng rất khó chịu.

Mẹ Phác cười hỏi: "Con trai, sao sáng giờ không chịu lên tiếng?"

Trí Mân cười một cái, không biết trả lời như thế nào, đi tới hàng cuối cùng, cậu làm bộ tìm chứng minh thư để trốn tránh ba mẹ trêu chọc.

Trong lúc giật mình, cậu nghe thấy có người gọi tên mình.

Phía sau rất xa, có người lớn tiếng gọi, Phác Trí Mân.

Thái Hanh mang theo thân thể sốt cao đổ mồ hôi chạy tới, dòng người nhộn nhịp, anh kêu khàn cả giọng, chạy đến gần cửa kiểm an, anh rốt cuộc nhìn thấy thân ảnh Trí Mân.

"—— Phác Trí Mân!" Anh dừng một chỗ, "Quay lại..."

Trí Mân lao ra khỏi hàng chạy đến trước mặt Thái Hanh, cậu giơ tay lau mồ hôi trán cho Thái Hanh, xin lỗi, xin lỗi, lặp lại không ngừng.

Thái Hanh cụp mắt nhìn cậu, đã mất đi vẻ lạnh lẽo cứng rắn trong lời nói, chỉ còn lại lý trí cuối cùng: "Sang bên kia, chăm sóc cho bản thân mình thật tốt."

"Anh cũng vậy." Trí Mân nói, "Tất cả những lo lắng của em đều là sai, người ái mộ anh, ba mẹ anh, gia đình anh, em cho là sẽ có một ngày sinh chuyện, nhưng mỗi một mầm họa anh đều ngăn chặn hết rồi, cuối cùng người nhu nhược đổi ý lại là em."

Thái Hanh ôm lấy cậu: "Anh thật sự rất hận em, hận em một ngày một đêm." Anh hơi nhắm mắt, cọ vào sợi tóc mềm mượt của Trí Mân, "Em vừa lên xe đi, anh cũng chỉ còn lại sợ hãi."

Trí Mân khóc thút thít: "Em thật sự rất thích anh... Em muốn nói cho anh biết nếu như ông em khỏe em sẽ trở lại... Tất cả những thứ khác đều không cần... Em không cần cái gì cả..." Cậu khóc không thành tiếng, câu nói hỗn loạn, "Nhưng mà em không thể... không thể lại tùy tiện hứa hẹn nữa."

Trí Mân đã không còn bao nhiêu dũng khí và tự tin, câu cuối cùng, cậu nhỏ giọng nói: "Nếu như anh thích người khác, em cũng sẽ chúc phúc cho anh."

Thái Hanh lau nước mắt trên mặt cậu, càng lúc càng gần, thời gian không còn sớm nữa, ba Phác cùng mẹ Phác ở phía sau gọi cậu. "Mân Mân, em có nhớ không." Thái Hanh nói, "Lần đó ở phòng vẽ tranh xin anh làm người mẫu, em có nói sẽ đáp ứng một điều kiện của anh."

Trí Mân gật gật đầu, cậu nhớ chứ, nhưng Thái Hanh mãi không đề cập tới.

"Điều bây giờ anh sắp nói, em nhất định phải làm được."

"Sau này bất kể như thế nào." Thái Hanh dán sát vào bên tai Trí Mân, "Đừng quên anh."

Bọn họ đã làm người khác chú ý từ lâu, Trí Mân gật đầu đồng ý, lùi về sau, phất phất tay với Thái Hanh. Nhưng mà quay người lại, cậu nhìn ba Phác và mẹ Phác, ngẩn ra vài giây, vặn người xông về trước mặt Thái Hanh.

Hàng trăm cặp mắt đổ dồn vào hai người, Trí Mân vịn vai Thái Hanh hôn lên.

Cậu nhát gan, do dự, thiếu quyết đoán, đây là giây phút duy nhất cậu dũng cảm. Cậu muốn nói cho ba mẹ biết, ở nơi này cậu có một người để lo lắng, mãi mãi không bao giờ quên.

Môi răng tách ra, Trí Mân nói tạm biệt.

Xoay người đi vào hàng kiểm an, cậu rốt cuộc cũng sụp đổ mà cao giọng khóc.

Xế chiều hôm đó Trí Mân rời đi, Thái Hanh sốt cao bốn mươi độ nhập viện, một tuần mới hồi phục, sau đó, ông ngoại Tiết chủ động đưa ra ý kiến đưa Thái Hanh về nhà, ba Kim và mẹ Kim cũng đồng ý.

Dung Thành là nơi đau lòng, thừa dịp nghỉ đông, Thái Hanh và Bảo Ngôn làm thủ tục chuyển trường, hai anh em cùng nhau trở về nhà. Tết ở nhà họ Kim, ông ngoại Tiết cùng ông nội Kim phẩm rượu luận đạo, đến nhà thăm hỏi tiểu bối xông đất, nói chung rất có mùi vị năm mới.

Thái Hanh lại mệt mỏi, cả ngày ở trong biệt thự nhỏ của mình không lộ diện, đôi lúc dắt Bond đi dạo, đứng ở trên sân cỏ lại ngẩn ra. Cửa biệt thự hướng về phía bắc, cửa thủy tinh sáng bóng, vào cửa là huyền quan mười mấy mét vuông, anh ngồi ở trên ghế sô pha sau cửa thay giày, mỗi khi thay xong lại ngồi yên không động đậy.

Tô Nam, Lục Văn và Liên Dịch Minh tới tìm anh, chơi bóng, chơi game, nằm bất động tán gẫu, nhìn như náo nhiệt, thật ra anh không mảy may chú tâm, tâm hồn chỉ phiêu diêu ở bên ngoài.

Thái Hanh tốn một quãng thời gian rất dài mới thoát khỏi cảnh này, sau đó từ một người cực đoan chuyển sang một dạng cực đoan khác. Anh dường như bỏ hết xã giao, tất cả tinh lực đều tập trung vào việc học, ở trường mới cũng có lời đồn đãi về việc anh comeout, lâu dần, tất cả những lời đồn về anh đều chuyển thành thành tích của anh tốt như thế nào, thi đua giải thưởng nhiều ra làm sao.

Ba Kim và mẹ Kim cũng thay đổi một chút, bọn họ không né tránh vấn đề xu hướng tình dục của con trai, tiếp khách, nói chuyện phiếm, cho dù là giao tiếp trang trọng, khi đề tài không cẩn thận nhắc tới phương diện kia, thì hào phóng thừa nhận, bất giác có hơi lúng túng.

Dần dần, ba Kim cũng có thể cùng Bảo Ngôn xem hết một tập phim hoạt hình, tuy rằng xem xong mới biết được, Bảo Ngôn sau lưng nói với bảo mẫu, con đã mấy tuổi rồi mà còn xem phim hoạt hình, vun đắp tình cảm cha con thật sự mệt mỏi quá.

Trong căn nhà này bắt đầu có một ít hơi ấm, một vài việc vặt không biết nên khóc hay cười, hai cha con gần nửa năm không cãi nhau, chỉ có mẹ Kim cáu giận một lần, là bởi vì phát hiện Thái Hanh hút thuốc. Nhưng cũng không phát tiết, ba Kim giải vây cho con trai, nếu không nghiện nặng thì cứ kệ nó đi.

Thái Hanh cũng không nhớ là thói quen này hình thành từ khi nào, lần đầu tiên hút là ở Nhất Trung, Dung Thành, góc sân nhỏ, anh tìm đội bóng rổ xin một điếu. Lần thứ hai là mấy tháng trước, đột nhiên xuất hiện cảm giác, giống như muốn khẩn cấp tìm một thứ che lấp lỗ hổng, anh tìm người làm vườn trong nhà xin một điếu, vừa hút vừa nghe đối phương kể về thời kỳ nở hoa của các loại hoa trong nhà.

Anh hỏi, có thể trồng cây đa không?

Đối phương nói, phương bắc không dễ trồng.

Ồ, Thái Hanh gật gật đầu, hút xong rồi đi.

Sau đó anh bắt đầu tự mình mua thuốc lá, có lúc Malboro, có lúc là Vũ Hoa Thạch, không cần biết là nhãn hiệu gì, tình cờ ở siêu thị nhỏ ven đường tiện tay lấy một bao rồi hút. Anh cũng không nghiện, có khi cách mười ngày nửa tháng mới nhớ mà hút một điếu, mùi vị nicotin anh chẳng hề quyến luyến, có vẻ như chỉ phun ra nuốt vào.

Thổi ra một làn khói trắng, toàn thân cũng thả lỏng.

Nghỉ hè lớp 11, Thái Hanh dù có tìm tám mươi giáo viên phụ đạo cũng sẽ nhàn rỗi mấy ngày, anh và Lục Văn đi ăn lẩu bò Triều Sán, hút thuốc, ăn xong về nhà học nấu ăn với dì bảo mẫu.

Thái Hanh đã từng kiêu ngạo mà nói, chỉ cần thông minh, không có gì là không học được, nhưng ở phương diện nấu ăn, anh cực kỳ nghi ngờ trí thông minh của mình. Nhặt rau luyện ba ngày, thái đồ ăn luyện một tuần, băng gạc trên ngón tay quấn tròn trĩnh mười ngày.

Có người nói, hi vọng người cậu thích có thể nấu cơm cho cậu, không chê cậu kiêng ăn.

Thái Hanh nhắc câu nói này, làm dì bảo mẫu tức chết, dúi trong nhà bếp học được vài món ăn sở trường, thậm chí còn học được cách gọt vỏ dưa chuột.

Cái người kia còn nói, hi vọng người cậu thích cùng cậu xem bộ phim cậu thích.

Thái Hanh tìm mấy bộ phim điện ảnh luyện điên cồng, xem một mình hay buồn ngủ, liền dẫn Bảo Ngôn ra rạp chiếu phim xem, rủ tụi Liên Dịch Minh xem, cuống vé tích lũy được một xấp dày, anh rốt cuộc cũng có thể xem hoàn chỉnh được bộ "Ngọt ngào" kia.

Vừa vào lớp 12, Thái Hanh bắt tay chuẩn bị vào việc du học, ba Kim và mẹ Kim ngày càng khẩn trương, nói bóng gió hỏi anh tính đi hu học ở đâu?

Anh nói, nước Mỹ.

Mẹ Kim trước tiên ngồi không yên, lại không nghiêm cấm bằng sắc lệnh, kiên trì khuyên bảo như cô giáo chủ nhiệm, học hành sự nghiệp đừng để tình cảm gây ảnh hưởng, người không có duyên đừng tiếp tục níu giữ, đã chịu một lần thương tổn, cũng không nên chịu nỗi đau này lần hai.

Thái Hanh nói, đã chia tay rồi, anh biết chừng mực. Mẹ Kim nửa tin nửa ngờ, anh nói rõ hơn, chưa một lần liên lạc, giọng nói, tướng mạo, nụ cười đều chỉ còn là hình ảnh, còn có cái gì không yên lòng nữa?

Ba Kim không giải thích nhiều, chỉ một câu, tốt nghiệp nhất định phải trở về.

Thái Hanh sảng khoái đồng ý, gia đình, công ty, bạn thân đều ở đây, trở về là tất nhiên. Hơn nữa, anh cũng rốt cuộc hiểu được lí do chia tay khi đó, đối phương khó xử.

Mọi người đều nói thời gian trôi qua rất nhanh, Thái Hanh lại cảm thấy quá chậm, học kì hai lớp 12, mùa xuân vừa qua, anh mới cảm nhận được một chút tư vị gấp gáp.

Đầu tháng sáu, thí sinh lao tới phòng thi ứng chiến, chỗ ngồi của Thái Hanh là bàn cuối cùng bên cạnh cửa sổ, ánh nắng chiếu vào, anh mơ hồ nhìn thấy một cảnh tượng, trước cửa, mái tóc xoăn cùng gương mặt thanh tú. Ngẩng đầu nhìn lên phía hàng thứ ba, cái đầu tròn tròn đầu đang lén lút nói chuyện với bạn cùng bàn, bàn bạc buổi trưa có ăn cơm thố cháy hay không.

Tiếng chuông bắt đầu thi vừa vang, Thái Hanh đặt bút, bên tai giống như có người nói, thi không tốt cũng không sao.

Thi đại học kết thúc là kỳ nghỉ hè, Thái Hanh vừa chờ thành tích vừa học tiếng Nhật, mãi đến tháng tám, Bond nóng đến mức không muốn nhúc nhích, mỗi ngày đều nằm phòng điều hòa ngủ, anh cũng không hút thuốc lá nữa, chẳng sảng khoái bằng một que kem.

Trên bàn bày tư liệu các trường đại học danh giá, Thái Hanh mới vừa tắm xong, ngồi ở trước bàn tiện tay lấy một tờ quạt gió, tất cả đều đã chuẩn bị xong, anh thản nhiên mà thở một hơi.

Rè, điện thoại ở trên bàn rung, rất ồn ào.

Thái Hanh cầm lên, chắc là Lục Văn tìm anh ra ngoài chơi, hoặc là bạn học hẹn họp lớp, khi ánh mắt vừa chạm đến màn hình, xoang mũi cay cay.

Màn hình hiển thị —— "Bảo bối".

Một năm bảy tháng, bọn họ một năm bảy tháng chưa liên lạc.

Không có hàng chữ nằm trên giấy, không có tin nhắn chúc mừng ngày lễ, không có một lần nấu cháo điện thoại. Bọn họ gác lại hình bóng đối phương, hơn một năm sau nóng lạnh chập trùng, lúc này đột nhiên không kịp chuẩn bị, Thái Hanh gần như không cầm được điện thoại.

Anh ấn nút nghe, điện thoại kề bên tai, tim cũng rộn rạo.

"Là em." Giọng Trí Mân truyền đến.

Thái Hanh đè giọng: "Ừm."

"Anh sống tốt chứ?" Trí Mân hỏi.

Câu nói này xa cách đến nỗi khó có thể tưởng tượng, nhắc nhở Thái Hanh hai người đang cách nửa vòng trái đất, anh trả lời: "Rất tốt." Anh muốn rút ngắn khoảng cách, đưa tay ra, đầu ngón tay đụng tới tư liệu trên bàn.

"Hanh." Lúc này Trí Mân nói, "Em ở đây, có người yêu rồi."

Thái Hanh nuốt nuốt một hớp hư vô: "Cái gì?"

Trí Mân nói: "Là bạn học cùng em học thiết kế, em và anh ấy rất thân, tháng trước tụi em đã hẹn hò rồi."

Lồng ngực Thái Hanh phập phồng, cảm giác trong lòng bị khoét một cái lỗ, anh cố gắng duy trì bình tĩnh: "Chia tay rồi, em hẹn hò với ai là quyền tự do của em."

Không biết trận chém giết anh của Trí Mân đã kết thúc chưa.

"Anh ấy không thích em giữ lại số điện thoại của người cũ, cho nên..." Trí Mân dừng một chút, "Chúc anh sau này mọi chuyện đều thuận lợi."

Thái Hanh để điện thoại xuống, anh giãy dụa trong luống cuống, mãi không thể hoàn hồn. Trí Mân nói cái gì? Hẹn hò với người khác, vậy anh là cái gì?

Anh mở ra ghi chép cuộc gọi một lần nữa, bấm số, cũng không có tín hiệu, mở danh sách trò chuyện, cũng đã không tìm được ảnh đại diện của Trí Mân, tất cả phương thức liên lạc, nhóm chat, toàn bộ đều không có sự hiện hữu của Trí Mân.

Chỉ một phút đồng hồ, Trí Mân đã biến mất khỏi thế giới của anh.

Thái Hanh hoảng loạn đến phát run, không ngừng ấn số, không ngừng ấn nút gọi, anh đặt điện thoại ở bên tai không ngừng gọi tên Trí Mân. Mân Mân, anh rất nhớ em, mỗi một ngày đều nhớ em.

Anh học nấu cơm rồi, chờ em nghiệm thu tài nấu nướng của anh, anh còn khắc phục nhược điểm xem phim liền buồn ngủ rồi, sau này anh có thể cùng em xem phim em thích.

Trường học anh đã nộp đơn rồi, chờ anh một thời gian nữa thôi, chúng ta rất nhanh sẽ có thể gặp mặt.

Chưa có một giây phút nào anh từ bỏ, anh vẫn luôn chờ đợi.

Em ở sân bay đã hứa với anh, sẽ không quên anh mà, tại sao em không làm được?

Bảo bối, trở về đi, đừng dằn vặt anh như vậy, trở về đi...

Thái Hanh nói liên tục, từng câu từng chữ chưa kịp nói, chôn ở đáy lòng không có cơ hội nói, anh đều nói ra hết. Tầm mắt trở nên mông lung, nước chảy tràn lan, hóa ra là anh đang khóc.

Nhưng mà yên tĩnh như vậy, không có ai đáp lại, không có bất cứ thứ gì.

Trí Mân biến mất sạch sẽ, đã không tìm được một chút vết tích nào. Khẽ buông tay, điện thoại rơi xuống đất, Thái Hanh dựa vào lưng ghế từ từ thả lỏng.

Giống như anh chưa từng đi tới Dung Thành, chưa từng quen biết Trí Mân.

Không có ở McDonald's ma xui quỷ khiến, cũng không có tu thành chính quả, không có nụ hôn trên bệ cửa sổ phòng học, không có truy đuổi ven bờ đảo Cổ Lãng, không có động lòng, không có lưu luyến ôm ấp, không có lời đồng ý đêm giáng sinh, bọn họ sẽ ở bên nhau cả đời.

... Có lẽ chưa từng có chuyện gì xảy ra cả.

Như một giấc mộng, bắt đầu từ tháng tám năm đó kết thúc vào tháng tám năm nay, nhưng thật ra là đều là trống rỗng không lưu lại một chút gì.

















Trí Mân có nỗi khổ riêng, sau này chúng mình sẽ biết. Trí Mân đã chịu đựng những nỗi khổ gì, Thái Hanh không biết. Thái Hanh vì Trí Mân mà cố gắng như thế nào Trí Mân cũng không biết. Cũng như món quà trong thùng rác ở ngõ cụt, có được tìm thấy hay không cũng không biết.

Edit chương này mình không cầm được nước mắt. Tình yêu của họ đẹp như vậy nhưng vẫn không thể thắng nổi cuộc sống khắc nghiệt này. 😭

Continue Reading

You'll Also Like

2.2M 115K 64
↳ ❝ [ INSANITY ] ❞ ━ yandere alastor x fem! reader ┕ 𝐈𝐧 𝐰𝐡𝐢𝐜𝐡, (y/n) dies and for some strange reason, reincarnates as a ...
245K 6.1K 52
⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯ જ⁀➴ 𝐅𝐄𝐄𝐋𝐒 𝐋𝐈𝐊𝐄 .ᐟ ❛ & i need you sometimes, we'll be alright. ❜ IN WHICH; kate martin's crush on the basketball photographer is...
677K 33.5K 24
↳ ❝ [ ILLUSION ] ❞ ━ yandere hazbin hotel x fem! reader ━ yandere helluva boss x fem! reader ┕ 𝐈𝐧 𝐰𝐡𝐢𝐜𝐡, a powerful d...