(Vmin - Edit) Lâu rồi không g...

Galing kay MinMinn0512

4.7K 704 168

Ba năm trước, hai người đụng phải nhau,nhưng cũng chẳng có tia lửa nào xẹt ra cả. Ba năm sau, hai người lại t... Higit pa

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 56
Chương 57
Chương 58
Chương 59
Chương 60
Chương 61
Chương 62
Chương 63
Chương 64
Chương 65
Chương 66
Chương 67
Chương 68
Chương 69
Chương 70
Chương 71
Chương 72
Chương 73
Chương 74
Chương 75
Chương 76
Chương 77
Chương 78
Chương 79
Chương 80
Chương 81
Chương 82
Chương 83
Chương 84
Chương 85
Chương 86
Chương 87
Chương 88
Chương 89
Chương 90
Chương 91
Chương 92
Chương 93
Chương 94
Chương 95
Chương 96
Chương 97
Chương 98
Phiên ngoại

Chương 47

35 6 2
Galing kay MinMinn0512

"Không cần thối tiền." Trí Mân bình thường không hào phóng như vậy, nhưng hôm nay rất gấp, xe taxi chưa dừng hẳn đã bước xuống xe. Cú điện thoại kia của Bùi Tri nói chuyện không rõ ràng, bảo cậu tới nhà, nghe giọng nói có vẻ như bị bệnh.

Năm tuổi cậu lần đầu tiên gặp mặt Bùi Tri, ở trong văn phòng của học viện mỹ thuật, cậu chờ ba cậu tan tầm, Bùi Tri chờ bà ngoại tan tầm. Cậu biết vẽ không? Đây là câu mở màn của bọn họ, ai hỏi ai không nhớ rõ, dù sao cũng biết rồi.

Sau đó vì bớt việc, ba Phác và bà ngoại Bùi Tri giao bài tập cho họ, vẽ cây vẽ lớp học vẽ cô lao công trong căn tin, cả học viện mỹ thuật trong thời gian họ chờ đợi đều được thể hiện qua nét vẽ. Bọn họ lớn lên, cùng nhau đến phòng vẽ tranh, cùng đi vẽ vật thực, cùng nhau học thiết kế tham gia thi đấu, phụ huynh hai bên đều bận, lúc thường gặp bệnh vặt đều đến nhà người kia làm bảo mẫu.

Trí Mân gấp nhưng không loạn, trước tiên ở cửa hàng tiện lợi ngoài cửa tiểu khu mua chút hoa quả, bên cạnh có tiệm thuốc nhỏ, mua hộp thuốc hạ sốt. Ra khỏi thang máy đến cửa nhà, cậu nhấn chuông cửa: "Bùi Tri? Em đến rồi."

Người mở cửa là ba ngoại Bùi Tri.

"Bà ngoại?" Trí Mân cho là bà ngoại không ở nhà, cho nên Bùi Tri gọi cậu tới chăm sóc. Vào cửa, trong phòng rất yên tĩnh, cậu hỏi: "Bà ngoại, Bùi Tri làm sao thế ạ?"

Ba ngoại nói: "Nó rất khỏe."

"Hả? Con tưởng là anh ấy đổ bệnh." Trí Mân lanh lợi cảm giác được tình hình, lấy ra hoa quả mới vừa mua, "Bà ngoại, vậy dâu tây này con cho bà ăn nè, người bán nói ngọt lắm."

Bà ngoại thở dài, tinh thần và diện mạo hoàn toàn khác với hôm triển lãm nghệ thuật, cũng không có uy nghiêm giáo sư, mà như một cụ già bình thường nhọc lòng vì việc nhà. Trí Mân hàn huyên một lát, căn nhà vẫn yên tĩnh, sao thế nhỉ, Bùi Tri không ở nhà ư?

Cậu mượn cớ đi rửa tay, đi qua phòng ngủ xem bên trong không có ai, không nhịn được hỏi: "Bà ngoại, Bùi Tri đi đâu rồi ạ?"

Bà ngoại chỉ chỉ ban công, rồi thở dài. Trí Mân nói thầm, tiêu rồi, đi tới kéo cửa ra nhìn xung quanh, thấy Bùi Tri đứng đối mặt với góc tường, nhìn có vẻ bị tự kỉ.

Cậu hiểu rồi, bình thường phạm lỗi mới bị cấm túc, mà việc này tám phần mười có liên quan đến chuyện Bùi Tri biến mất trong ngày giáng sinh.

Trí Mân suy nghĩ làm sao để hòa giải, nói: "Bà ngoại, con nghe giọng anh ấy như bị cảm, lỡ đứng lâu quá té xỉu thì sao ạ?"

"Còn có tâm tình gọi con tới cứu binh, bà thấy nó còn rất tỉnh táo." Bà nói. Trí Mân bước đi thong thả trở lại, cắn răng làm nũng: "Bà ngoại, vậy con ở chơi một mình chán lắm, bà cho anh ấy đi ra tiếp con đi."

Bà ngoại vẫn không đồng ý, không biết trong lòng nóng giận cỡ nào, Trí Mân mòn môi mới dỗ được bà trở về phòng nằm, lại đi cứu Bùi Tri, đối phương đỡ tường lảo đảo như sắp hôn mê.

Về phòng ngủ đóng kín cửa, hai người cùng nhau nằm trên giường, Trí Mân thấy rõ đôi mắt tái nhợt của Bùi Tri. Cậu tò mò muốn chết: "Rốt cuộc là có chuyện gì, anh đứng bao lâu rồi?"

Bùi Tri đáp: "Từ tám giờ sáng."

Vừa lên tiếng, giọng khàn đặc. Bây giờ đã hai giờ rưỡi chiều, Trí Mân đưa ly nước sang: "Bà ngoại tàn nhẫn quá, là bởi vì hôm qua anh không đi triển lãm nghệ thuật sao? Anh cũng vậy nữa, có chuyện gì phải nói một tiếng chứ."

"Là tại anh." Bùi Tri nói, "Tối hôm qua anh cũng không về nhà."

Mất tích một ngày một đêm không về, cũng không đến trường, quả thật quá dữ dằn. Trí Mân nhớ tới thẻ thông hành của Thái Hanh, hỏi: "Anh đã làm gì vậy? Có thể nói em biết không?"

Bùi Tri co quắp ở trên gối: "Có một người bạn được nghỉ trở về, anh đi gặp người ta."

Làm gì có trường nào nghỉ sớm như vậy, nước Mỹ sao, Trí Mân đột nhiên phản ứng lại: "Là đàn anh ở phòng giải khát?!"

Bùi Tri hết sức lực, cười nhẹ: "Sáng sớm anh ấy đưa anh về, đúng lúc bà ngoại ra ngoài tìm anh, bắt gặp, nên... Bà ngoại vốn không cho anh và anh ấy chơi với nhau."

Bà ngoại chỉ có đứa cháu ngoại này Bùi Tri ở bên cạnh, luôn luôn cưng chiều, thế mà giận dữ đến mức này, Trí Mân nhớ tới Bùi Tri từng nói, anh ấy và học trưởng không có hẹn hò, chẳng lẽ cũng là bởi vì có liên quan đến bà ngoại sao?

"Bà ngoại biết anh là gay?"

Bùi Tri gật gật đầu, hai bà cháu chưa từng nói rõ với nhau, nhưng sống nương tựa lẫn nhau rất lâu đã rõ ràng. Mấy năm trước học viện mỹ thuật làm lễ hội văn hóa về quyền bình đẳng của người đồng tính, bà ngoại đức cao vọng trọng, là người chủ chốt bằng lòng tham gia, cũng đặc biệt cho ra một tác phẩm.

Trí Mân không tìm ra được nguyên nhân từ thần tượng của mình, suy đoán nói: "Đàn anh kia có phải là có vấn đề gì không?"

Học tập quá kém? Lưu manh? Không phải là phần tử tội phạm lẩn trốn ở nước Mỹ chứ?

Càng đoán càng thái quá, Trí Mân vội la lên: "Sao anh im lặng!"

Bùi Tri nhẹ nhàng mở miệng: "Về mặt luật pháp anh ấy là con trai của ba anh."

Rời khỏi nhà Bùi Tri đã chập tối, Trí Mân đội mũ áo hoodie, mang theo quà sinh nhật Bùi Tri tặng, cậu đứng ở bên lề đường, sau khi kích động thì có chút không kịp thở, dùng sức hít vài hơi gió lạnh.

Không dễ đón xe, cậu chậm rãi đi dọc theo lề đường, về đến nhà trời đã tối, dùng tiền sang siêu thị đầu hẻm mua một tô mì oden thật lớn. Mới vừa húp ngụm nước nóng, một con chó mực nhảy tới, vây quanh con Samoyed ngoài siêu thị.

"Ông chủ!" Trí Mân quay đầu lại gọi, "Mao Mao bị dâm loạn rồi nè!"

Ông chủ đứng sau quầy thu tiền: "Không sao! Yêu đương bình thường thôi!"

Trí Mân nhìn chằm chằm hai con chó, cảm giác con chó mực sao giống Bond vậy? Từ trong hẻm một người bước ra, cầm dây dắt chó và điện thoại, là người cha trên pháp luật của của Bond, Thái Hanh.

Thái Hanh nhìn thấy cậu, bẽ mặt: "Để em cười chê rồi."

Trí Mân hỏi: "Bond không phải bị thiến rồi sao? Sao còn có nhu cầu này?"

"Thiến là mất khả năng sinh dục, chứ không bỏ được tâm hồn yêu đương của nó." Thái Hanh nói, "Đông Phương Bất Bại sau khi tự thiến, không phải cũng mua về bao nhiêu mỹ nhân hay sao."

Hai người ngồi trên băng ghế nhỏ cửa siêu thị ăn mì oden, Thái Hanh cầm đũa trúc gắp từng gắp, ăn một hồi mới nhớ lại: "Đúng rồi, mẹ anh buổi trưa đã về rồi."

Chuyện mẹ Kim bày tỏ ý kiến, tờ giấy cam kết, Thái Hanh nói hết cho Trí Mân, ngữ khí tương đối trịnh trọng nghiêm túc. Trí Mân bị doạ sợ, gắp miếng củ cải đơ ra: "Vậy ý là..."

Thái Hanh vươn người tới ăn miếng củ cải: "Ý là học tập cho giỏi, sáng mai tám giờ gặp ở phòng sách nhà anh."

Trí Mân thở một hơi, hôm nay cậu đã chịu rất nhiều kích thích rồi, thật sự là rất sợ bị dọa. Trong mắt người có tình đều chứa kính hiển vi, Thái Hanh nhìn ra cậu hơi khác thường, hỏi cậu làm sao.

Cậu ấp úng, có thể nói với người khác không?

Nhưng Thái Hanh đâu có tính là người khác, chắc là nói được nhỉ.

"Em đến nhà Bùi Tri." Trí Mân nhích lại gần, thì thầm với Thái Hanh như đặc vụ thương thảo, một người thích giả bộ ngầu như Thái Hanh mà còn nhịn không được, "đờ mờ" hai ba lần.

"Cho nên đó là anh trai của anh ấy? Cùng cha khác mẹ?"

"Không phải là ba anh ấy sinh, mẹ của đàn anh đó và ba Bùi Tri là tái hôn." Trí Mân nói, "Nhưng ba anh ấy lúc trước vứt bỏ mẹ anh ấy cũng là bởi vì mẹ của người đàn anh kia, cho nên bà ngoại không cho phép hai người họ bên nhau."

Thái Hanh cau mày: "Không phải chứ, vậy mà còn thích được thì đến anh cũng thấy hi hữu."

Trí Mân nói: "Ban đầu Bùi Tri không biết, từ nhỏ anh ấy không sống với ba."

Chó nhà người ta hẹn hò cũng dành hết thời gian để âu yếm, còn hai con người này chỉ lo tám về chuyện của người khác, tám xong chuyện Bùi Tri còn chưa hết hứng thú, Thái Hanh liền chia sẻ chuyện của Tô Nam.

Tô Nam đêm Giáng sinh đã thoát kiếp FA, là một cô gái quen được trong game online, sau khi đổi tên nhóm thành "Nhiệt liệt chúc mừng Tô Nam thoát kiếp FA", còn ép cả nhóm đăng ký tài khoản vào game gọi chị dâu, cực kỳ sến súa.

Trong lúc trò chuyện, ở dưới bóng đêm, Thái Hanh không phát hiện Trí Mân mặt đỏ bừng bừng.

Hai đám đỏ ửng mãi chưa tan, Trí Mân ban đêm ngồi thiết kế mới nhớ lại, mặt đỏ càng dữ hơn. Thật ra cậu chưa nói vào trọng điểm, không thể nói cho ai hết, huống hồ cậu cũng không nói được.

Buổi chiều, Bùi Tri ôm chăn hơi sốt, Trí Mân mua thuốc, sau khi đút Bùi Tri ăn thì thuận miệng nói: "Em nói cho bà ngoại một tiếng nhé, bà biết anh bị phạt đứng đến phát sốt có lẽ sẽ mềm lòng."

Bùi Tri tóm chặt lấy cậu: "Em tha cho anh đi, phạt đứng mà cũng sốt được sao?"

"Vậy xảy ra chuyện gì?" Trí Mân hỏi.

Bùi Tri nhìn cậu, im lặng một lúc thật lâu, đuôi mắt không biết đã nóng đến thế nào mà đỏ lừ. Trí Mân mơ mơ hồ hồ tỉnh ngộ một chút, đứng lên, ngồi trên giường, cái mông cọ mép giường kêu kẽo kẹt.

"Một đêm anh không về, ngủ ở đâu?"

"Ở... khách sạn."

Trí Mân không hiểu sao lại thấp thỏm: "Một mình, hay là cùng..."

"Không phải một mình." Bùi Tri trùm chăn.

Trí Mân kéo xuống: "Vậy anh sốt là bởi vì?"

Bùi Tri nói: "Bị làm dữ quá."

Ầm một tiếng, Trí Mân ngồi ngốc ở bên giường, hỏi tới câu khách sạn cậu đã đoán được rồi, nhưng nghe đối phương chính miệng nói ra thì vẫn bị kích động rất lớn. Cậu không thể nào tưởng tượng được Bùi Tri trầm ổn hiểu chuyện... cũng không dám tưởng tượng, nhưng mà hoàn toàn không khống chế được mà tưởng tượng!

Miệng cũng không quản được, Trí Mân nhỏ giọng hỏi: "Có cảm giác gì?"

Bùi Tri đáp: "Tìm Thái Hanh thử đi rồi biết."

Chỉ một câu nói như vậy, Trí Mân đến tận đêm khuya ngủ vẫn còn nóng mặt, nằm thẳng trong ổ chăn, nhớ Thái Hanh, muốn để Thái Hanh nằm bên cạnh mình, muốn hôn Thái Hanh, ôm thôi cũng được.

Cậu vươn mình ôm lấy Hổ con, như muốn ghìm chết nó vậy, quá nhỏ, lại cách Hổ con ôm lấy gối. "Bảo bối" Đây là lần thứ ba cậu bắt chước Thái Hanh, nửa câu sau bắt đầu là tự nghĩ ra, "Cây cao su và cây bông gòn, Berger và Samoyed, Dương Quá và Tiểu Long Nữ, em và anh."

Trí Mân ở trong chăn nhào lộn, vùi mặt vào gối, cậu còn chưa từng trồng dâu tây cho Thái Hanh nữa, ngày mai làm bài tập thì có hợp thời điểm không?

Đầu óc bốc cháy như biển lửa, cậu bắt đầu có cảm giác, bàn tay dần dần vuốt nhẹ đến bụng dưới.

Cạch, ba Phác đẩy cửa ra: "Ngủ rồi à?"

Trí Mân bị doạ sợ: "Chưa, chưa ngủ."

"Dậy đi, phòng sách toàn là giấy vẽ của con, đi dọn đi." Ba Phác mở đèn, thấy rõ đống gối ngổn ngang và con thú bông, "Con làm gì vậy, lại lên cơn nghiện khoai lát à?"

Trí Mân bò lên, cái trán óng ánh mồ hôi, dọn phòng sách xong lại bị mẹ Phác gọi vào hoa viên trồng nấm, việc nhà diệt đi dục vọng, hết bận dính giường liền ngủ.

Hôm sau nhìn thấy Thái Hanh, Trí Mân giấu diếm rung động mà nóng nảy, người ta yên lành học tập, cậu ở dưới bàn đụng chân Thái Hanh, khuỷu tay liên tục lấn qua vĩ tuyến 38 (*), than thở mệt quá dựa vào người đối phương.

(*) vĩ tuyến 38: các học sinh ngồi cùng bàn hay có cái vụ kẻ đường phân cách trên bàn học á, thì người ta ví đường phân cách đó là vĩ tuyến 38

"Hôm qua đi tắm em xoa rất nhiều sữa tắm, anh có thấy em thơm không?"

"... Thơm." Thái Hanh đổi tờ giấy nháp mới, "Ngồi đàng hoàng, làm cho xong quyển đề anh đưa em đi, không phải nói cuối kỳ muốn tiến bộ hay sao."

Trí Mân ngoan ngoãn học được tới buổi trưa, Thái Hanh vẫn không có dừng lại làm gì với cậu, vừa học đến sau giờ trưa, giấy nháp đầy một xấp, chỉ có những lúc giảng mấy bài sai cho cậu thì mới nhìn tới cậu một tí.

Cậu nhìn ra hết rồi, Thái Hanh không chỉ tên Kim Thái Hanh, còn có khả năng tên là Tiết Bảo Thoa, nhưng thật ra tên thật là Liễu Hạ Huệ.

Hoàng hôn tuyệt mỹ như vậy, Trí Mân gục xuống bàn nhìn Thái Hanh học, điện thoại vang lên, các thành viên trong lớp tích cực chúc mọi người tết Tây vui vẻ trong nhóm chat, làm cho Hạ Duy phải trồi lên nhắc nhở sắp tới cuối kỳ rồi.

Trí Mân nói: "Cuối kỳ kết thúc sẽ là nghỉ đông rồi!"

Hạ Duy: "Nghỉ đông kết thúc là đến học kỳ sau rồi!"

Tề Nam: "Học kỳ sau kết thúc chính là nghỉ hè rồi!"

"Nghỉ hè kết thúc là lớp 12 rồi! Còn không biết căng thẳng hả!" Hạ Duy nổi giận, cấm tán gẫu vô nghĩa trong nhóm chat.

Trí Mân để điện thoại xuống, vươn tay chọt chọt mu bàn tay Thái Hanh, đầu ngón tay vuốt nhẹ theo mạch máu màu xanh nhạt: "Mấy giờ anh mới nghỉ ngơi?"

Thái Hanh nói: "Mười giờ tối."

Trí Mân không có gì muốn nói, xếp gọn cặp sách về nhà ăn cơm, đã đi tới cửa, chạy thịch thịch quay lại cúi người xuống, hôn lên mặt bên trái của Thái Hanh một cái.

Cậu nói thật nhanh: "Cả ngày hôm nay em đều si mê anh."

Ngòi bút quẹt ra một đường, Thái Hanh quay đầu, mà Trí Mân đã chạy rồi.

Sáng sớm thứ hai chào cờ, Trí Mân còn không quên tìm Tề Nam tính sổ, bánh kem sinh nhật tại sao đòi sáu trăm tệ mà đến cả lời chúc cũng không viết. Đang trở mặt thành thù, vì ngày hôm qua ở trong nhóm chat lan tỏa chủ nghĩa tiêu cực ghét học, Hạ Duy đi tới đạp bọn họ mỗi người một cái, nhất thời hợp tác cùng sưởi ấm cho nhau.

Trở về phòng học, còn chưa reng chuông, Trí Mân buổi chiều thứ sáu không mang bài tập về, chất đống ở trong hộc bàn, cậu xếp gọn lại đặt trên bàn.

Rút tờ cuối cùng ra, bên trong thoáng đãng, tận tút trong góc hộc bàn đặt một tấm thiệp chúc mừng.

Trí Mân lấy ra xem, chắc là nhét sau khi cậu đi, nên cậu chưa thấy. Thiệp chúc mừng là màu trắng như gạo, khắc laser, con trai chắc không tỉ mẩn như vậy, mở ra, quả nhiên là vài hàng chữ nắn nót ——

Trí Mân, sinh nhật vui vẻ.

Mình vẫn nhớ thần thái rực rỡ của cậu sau khi thi đấu về nước, cũng thích nhìn dáng vẻ cười đùa phóng khoáng của cậu lúc thường, quen thuộc nhất chính là sự bảo ban dịu dàng của cậu mỗi lần đốc thúc mọi người làm bài nghe tiếng Anh.

Khi cả lớp cùng hát chúc mừng sinh nhật cậu, cậu có nghe thấy giọng hát của mình không?

Giáng sinh sang năm, mình hi vọng được hát riêng cho mình cậu, được không?

Kí tên: Vương Nhiên.

Trời địu.

Ipagpatuloy ang Pagbabasa

Magugustuhan mo rin

1.4M 145K 140
Tác giả: Chúc Từ Tửu 祝辞酒 Thể loại: Giới giải trí, điềm văn, sảng văn, manh sủng, hiện đại, hoá mèo Nguồn: Tấn Giang RAW + QT: Khotangdammy Số chương:...
1.1M 49K 95
Maddison Sloan starts her residency at Seattle Grace Hospital and runs into old faces and new friends. "Ugh, men are idiots." OC x OC
241K 6K 52
⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯ જ⁀➴ 𝐅𝐄𝐄𝐋𝐒 𝐋𝐈𝐊𝐄 .ᐟ ❛ & i need you sometimes, we'll be alright. ❜ IN WHICH; kate martin's crush on the basketball photographer is...
1M 54.6K 35
It's the 2nd season of " My Heaven's Flower " The most thrilling love triangle story in which Mohammad Abdullah ( Jeon Junghoon's ) daughter Mishel...