[Đam mỹ/Hoàn] Xuyên vào sách...

By Nananiwe

65.7K 8.1K 1K

Truyện: Xuyên vào sách toán rồi, phải làm sao đây (穿进数学书怎么破) Hán Việt: Xuyên tiến số học thư chẩm ma phá Tác... More

Giới thiệu + Review
Chương 1: Chào mừng bạn đến với Vượt ải Toán học
Chương 2: Game 24
Chương 3: Độ thiện cảm của Mr. X
Chương 4: Điệu múa trên băng của Ms. Y
Chương 5: Đỉnh của đồ thị hàm số bậc hai
Chương 6: Bảo vật của nữ phù thủy
Chương 7: Nước mắt của người cá
Chương 8: Mê cung của Mr. X
Chương 9: Xin hãy nhận lấy hoa hồng của tôi
Chương 10: Cửa hàm số
Chương 11: Ải phúc lợi
Chương 12: Cậu và đồng đội của cậu đều rất mạnh
Chương 13: Hàm số và tập hợp
Chương 14: Quy luật tương ứng là mối quan hệ ràng buộc
Chương 15: Nhận được và cho đi
Chương 16: Cậu ấy nhất định sẽ đi tới cuối cùng
Chương 17: Cậu ta chính là người muốn lấy con gái tộc trưởng
Chương 18: Trò chơi qua sông
Chương 19: Hàm mũ
Chương 20: Mình bị loại rồi sao?
Chương 21: Hàm logarit
Chương 22: Đồng hành với Mr. X
Chương 23: Bảng hàm lượng giác bị thất lạc của Hipparchus
Chương 24: Kim tự tháp của Pharaoh
Chương 25: Thế giới hàng hải
Chương 26: Có chơi có chịu
Chương 27: Chính là lá bài ấy
Chương 28: Đi dạo trên đường phố triều Minh
Chương 29: Viên huyền Thất tinh trận
Chương 30: Thủ thuật che mắt
Chương 31: Ba màu cơ bản và hàm số lượng giác
Chương 32: Tôi chính là thẩm phán của trò chơi này
Chương 33: Mười hai cung hoàng đạo
Chương 34: Hệ thống lỗi rồi
Chương 35: Cung Song Tử
Chương 36: Một người như vậy sao lại chỉ là NPC chứ
Chương 37: Virus
Chương 38: Virus và người nhiễm bệnh
Chương 39: Trả Mr. X của tôi lại cho tôi!
Chương 40: Tình yêu đặc biệt dành tặng người đặc biệt
Chương 41: A ở bên trái B
Chương 42: Nguyên lý máy tính
Chương 43: Cậu người chơi láu cá
Chương 44: Còn có anh
Chương 45: Sống chết có số
Chương 46: Tôi nhất định sẽ không để cậu bị loại
Chương 47: Sự sụp đổ của thế giới
Chương 48: Cuộc thi giao hữu Toán học
Chương 49: Lại chia đậu
Chương 50: Trốn thoát khỏi đảo hoang
Chương 51: Tôi đợi em rất lâu rồi
Chương 52: Chuyện cũ đã qua
Chương 53: Anh ấy hôn mình rồi
Chương 54: Mười ngón tay đan vào nhau
Chương 55: Ải tàn sát lẫn nhau thú vị
Chương 56: Trò chơi này chính là một trận chiến
Chương 57: Bãi biển của Pytago
Chương 58: Thấy Toán trong Toán
Chương 59: Toán học là sự va chạm và hấp dẫn của linh hồn
Chương 60: Dãy số thỏ
Chương 61: Dãy số Fibonacii
Chương 62: Xin lỗi Đồ Hóa
Chương 63: Lựa chọn chiến đấu
Chương 64: Tình bạn thật sự
Chương 65: Nếu không có 3
Chương 66: Ai là số gây nhiễu?
Chương 67: Số 221B phố Baker
Chương 68: Mười phút vàng
Chương 69: Kungfu Trung Quốc thần bí
Chương 70: Em hôn tôi một cái
Chương 71: Không phải Bill thì chính là Eren
Chương 72: Năm cánh cửa sắt
Chương 74: Nghịch lý Newcomb
Chương 75: Tiến lùi đều khó
Chương 76: Lùi một bước để tiến hai bước mới là phương pháp vượt ải đúng đắn
Chương 77: Thế giới rubik hình học
Chương 78: Kết thúc (Hoàn)

Chương 73: Lời tiên đoán của Tử Thần

325 49 0
By Nananiwe

Edit: Nananiwe

Đối với cửa ải cần tính toán như này thì người chơi rất dễ rơi vào lối tư duy dập khuôn. Cũng như đề toán vượt qua năm cánh cửa này vậy, ngay từ đầu bọn họ đã đi đúng hướng rồi. Thời gian mỗi cánh cửa mở ra là khác nhau, mà giữa những khoảng thời gian này tồn tại quan hệ bội số chung, thời gian năm cánh cửa đồng thời mở ra chính là bội chung nhỏ nhất.

Nhưng bọn họ lại bị dập khuôn trong cách tính bội chung nhỏ nhất. Thời gian năm cánh cửa mở ra lần lượt là 1p45s, 1p10s, 2p55s, 2p20s và 35s, nếu coi 35s là 1 đơn vị thời gian thì bọn họ rất dễ dàng chuyển đổi năm khoảng thời gian này thành 3, 2, 5, 4, 1 đơn vị thời gian.

Muốn năm cánh cửa đồng thời mở ra thì cần phải chờ đợi một khoảng thời gian bằng bội chung nhỏ nhất của 3, 2, 5, 4, 1, tức là 60 đơn vị thời gian. Nhưng vấn đề ở đây không phải là thời gian chờ đợi quá lâu, dù sao chỉ cần bọn họ luôn đứng sau cánh cửa thứ nhất thì tiếng chuông cảnh báo sẽ không bao giờ vang lên, cho dù đứng đợi một tiếng đồng hồ cũng chẳng sao, bởi vì nguyên nhân khiến chuông cảnh báo vang lên chính là: Rời khỏi cánh cửa thứ nhất quá 2p30s.

Cho nên vấn đề bọn họ cần đối mặt không phải là rút ngắn thời gian chờ đợi, mà là phải nghĩ cách vượt qua năm cánh cửa trong vòng 2p30s. 35p sau dù cả năm cánh cửa đồng thời mở ra thì bọn họ cũng không thể nào vượt qua được.

Nhưng chỉ cần thoát khỏi tư duy về bội chung nhỏ nhất thì vấn đề này dễ giải quyết hơn nhiều. 2p30s nhiều nhất chỉ bao gồm 4 đơn vị thời gian, thế nên nếu bọn họ rời khỏi cánh cửa thứ nhất trong vòng 4 đơn vị thời gian thì chuông cảnh báo sẽ không vang lên.

Điều này nghĩa là ngoài cánh cửa đầu tiên thì bọn họ cần vượt qua bốn cánh cửa tiếp theo trong vòng 4 đơn vị thời gian. Bọn họ không thể nào chạy qua khi cả bốn cánh cửa đồng thời mở ra, nhưng bọn họ có 4 đơn vị thời gian để chờ đợi. Nói cách khác, mỗi cánh cửa bọn họ có thể đợi 35s để đảm bảo đủ thời gian để vượt qua cánh cửa tiếp theo.

Thẩm Tư Dịch phân tích: "Thời gian năm cánh cửa mở ra lần lượt là 3, 2, 5, 4, 1 đơn vị thời gian, chúng ta chỉ cần tìm kiếm một khoảng thời gian cách đều nhau một đơn vị thời gian để vượt qua là được rồi."

"Mà trong 60 đơn vị thời gian này thì trùng hợp vào đơn vị thời gian thứ 33, 34, 35, 36, 37 thì năm cánh cửa này sẽ mở ra lần lượt theo thứ tự. Bởi vì 33 là bội của 3, 34 là bội của 2, 35 là bội của 5, 36 là bội cua 4, 37 là bội của 1."

Đồ Hóa lập tức hiểu ra: "Ý của cậu là chúng ta vượt qua cánh cửa thứ nhất vào đơn vị thời gian thứ 33 (cánh cửa thứ nhất mở ra lần thứ 11), sau 35s nữa tới đơn vị thời gian thứ 34 thì cánh cửa thứ hai trùng hợp mở ra lần 17, lúc này chúng ta sẽ vượt qua cánh cửa thứ hai. Suy luận tương tự, chúng ta có thể vượt qua năm cánh cửa trong vòng 2p20s (cánh cửa thứ năm mở ra lần thứ 37)."

Thẩm Tư Dịch khẽ gật đầu, tổng kết lại: "Không sai, thật ra điều này không liên quan tới việc chúng ta vượt qua cánh cửa thứ nhất rồi đứng đó đợi bao lâu cũng được, mà mấu chốt chính là chúng ta cần tìm ra thứ tự năm cánh cửa mở ra."

"Vào đơn vị thời gian thứ 33, sau khi cánh cửa thứ nhất mở ra lần thứ 11 thì chúng ta sẽ đi tới giữa cánh cửa thứ nhất và cánh cửa thứ hai, lúc này thời gian chúng ta rời khỏi cánh cửa thứ nhất là 0s. Vào đơn vị thời gian thứ 34, sau khi cánh cửa thứ hai mở ra lần thứ 17 thì chúng ta sẽ đi tới giữa cánh cửa thứ hai và cánh cửa thứ ba, lúc này thời gian chúng ta rời khỏi cánh cửa thứ nhất là 35s. Vào đơn vị thời gian thứ 35, sau khi cánh cửa thứ ba mở ra lần thứ 7 thì chúng ta sẽ đi tới giữa cánh cửa thứ ba và cánh cửa thứ tư, lúc này thời gian chúng ta rời khỏi cánh cửa thứ nhất là 1p10s. Vào đơn vị thời gian thứ 36, sau khi cánh cửa thứ tư mở ra lần thứ 9 thì chúng ta sẽ đi tới giữa cánh cửa thứ tư và cánh cửa thứ năm, lúc này thời gian chúng ta rời khỏi cánh cửa thứ nhất là 1p45s, chỉ cần chờ 35s nữa thì cánh cửa thứ năm sẽ mở ra."

"Cho nên chúng ta sẽ rời khỏi phòng giam sau 2p20s, lúc ấy chuông cảnh báo chưa vang lên."

Ba người thử tính toán theo cách của Thẩm Tư Dịch một chút, sau một lúc lâu chờ đợi thì cuối cùng cánh cửa thứ nhất cũng mở ra lần thứ 11, bọn họ bắt đầu kế hoạch vượt ngục.

Quả đúng như Thẩm Tư Dịch dự liệu, sau mỗi 35s thì năm cánh cửa lần lượt mở ra, bọn họ thuận lợi thoát khỏi phòng giam sau 2p20s.

Cửa phòng giam không có cảnh sát canh giữ, ba người vốn muốn nhanh chóng rời khỏi nơi thị phi này nhưng lại nhìn thấy một phòng tài liệu ở bên cạnh ngục giam. Quan trọng nhất là cửa phòng tài liệu mở toang nhưng lại không có ai, giống như đang chờ bọn họ vào khám phá vậy.

Tôn Duy giữ lấy Đồ Hóa và Thẩm Tư Dịch, do dự một lát rồi nói: "Tôi cảm thấy cảnh sát chẳng nói chẳng rằng đã nhốt chúng ta vào đây chắc hẳn là có lý do. Hệ thống sẽ không đơn thuần chỉ muốn chúng ta hoàn thành nhiệm vụ vượt ngục, trong cục cảnh sát chắc chắc có manh mối liên quan đến nhiệm vụ chính."

Đồ Hóa nhìn về phía phòng tài liệu: "Ý cậu là... trong phòng tài liệu có manh mối?"

Để an toàn, ba người thương lượng một lát rồi quyết định để Thẩm Tư Dịch canh gác ngoài hành lang, Tôn Duy và Đồ Hóa vào trong tìm xem có manh mối nào liên quan đến vụ án không.

Bọn họ đã vượt ngục thành công, theo lý thuyết thì chuông cảnh báo phải vang lên từ lâu rồi mới phải, nhưng kỳ lạ là cục cảnh sát hề xôn xao hay náo loạn gì, thậm chí còn không có một cảnh sát nào ở đây cả.

Điều này thực sự rất không bình thường.

Nhưng bọn họ không nghĩ nhiều, không có ai tới thì lại càng là cơ hội tốt để tìm kiếm manh mối, Đồ Hóa và Tôn Duy nhân cơ hội lật tung phòng tài liệu này lên. Trong phòng tài liệu này có rất nhiều manh mối về những vụ án cũ năm xưa, vụ án giết người tại biệt thự Omar dường như không có cập nhật gì mới, hai người tìm nửa ngày không phát hiện ra manh mối gì có liên quan đến vụ án.

Ngay lúc bọn họ định từ bỏ thì Đồ Hóa nhìn thấy một cái túi bằng da trâu ở một nơi hẻo lánh bên kệ sách, bên trên túi có mấy chữ: "Eren, Brien – Vụ ẩu đả của hai đội sát thủ lớn."

Vụ án này trông có vẻ không liên quan gì đến án giết người ở biệt thự Omar nhưng lại xuất hiện tên của hai người bị tình nghi. Holmes từng nói với bọn họ hung thủ giết hại ông Omar đúng là hai trong bốn người Eren, Bill, Cesar và Brien.

Đồ Hóa vội vàng mở chiếc túi bằng da trâu ra, giấy tờ rất cũ kỹ còn kẹp vài tấm ảnh mơ hồ không nhìn rõ. Mặc dù manh mối trông có vẻ rườm rà phức tạp nhưng phần kết án lại ghi rất rõ ràng.

Liên quan đến vụ ẩu đả của hai đội sát th thì bên trong tài liệu ghi thế này: Eren và Brien lần lượt là hai tên cầm đầu của hai đội sát thủ, nhưng hai đội sát thủ này nảy sinh mâu thuẫn vì lợi ích, lần ẩu đả này xảy ra cũng bởi vì xung đột về lợi ích.

Quá trình vụ án thế nào không quan trọng, thứ khiến Đồ Hóa chú ý chính là kết luận chứa đầy vẻ giễu cợt của thám tử với vụ án này. Bill là đồ đệ của Cesar, hai người này không thuộc về đội nào cả, nhưng lần này Cesar và Bill lại ra tay trong vụ ẩu đả chính là vì Cesar là fan cuồng của Brien.

Cũng từ vụ án lần này mà Cesar và Eren kết thù không đội trời chung, thám tử kia cho rằng sau này hai người kia sẽ không bao giờ hợp tác nữa.

Điều này nhìn như có vẻ là kết luận của vụ án đó nhưng thật ra lại chính là manh mối liên quan đến án giết người ở biệt thự Omar.

Hai người Cesar và Eren có thù với nhau nên tuyệt đối không thể nào hành động cùng nhau được. Thế nên nếu như một trong hai người giết ông Omar là Eren thì người còn lại tuyệt đối không thể nào là Cesar. Mặc dù đây chỉ là một phương pháp loại trừ đơn giản nhưng lại rút nhỏ phạm vi suy luận cho bọn họ.

Manh mối đầu tiên bọn họ lấy được từ quầy bar chính là "giữa Bill và Eren thì chỉ có một người từng đi vào biệt thự Omar"; ở phòng tài liệu này bọn họ tìm được manh mối "Eren và Cesar không thể xuất hiện đồng thời". Đồ Hóa mơ hồ cảm thấy chỉ cần tìm được thêm một hoặc hai manh mối mang tính quyết định thì bọn họ sẽ có thể suy đoán ra rốt cuộc hai tên sát thủ ám sát ông Omar là ai.

Đồ Hóa đang chuẩn bị chia sẻ tin tức tốt này cho hai đồng đội thì bỗng nghe thấy Thẩm Tư Dịch đứng ở cửa ngó đầu vào nói nhỏ: "Có người đến!"

Thẩm Tư Dịch vội vàng trốn vào phòng tài liệu rồi lặng lẽ đóng cửa lại. Ba người tìm một chỗ kín đáo dể trốn, Đồ Hóa tắt đèn rồi trốn bên trong tủ đựng đồ, Thẩm Tư Dịch trốn sau cửa, Tôn Duy trốn bên cạnh giá sách.

Nhiệt độ không khí xung quanh đột nhiên hạ thấp, tiếng bước chân mơ hồ mang theo khí lạnh đang dần hướng về phía bọn họ. "Rầm" một tiếng, cửa phòng tài liệu bị một lực rất lớn hất văng.

Đồ Hóa trốn trong ngăn tủ, xuyên qua khe hở của tủ có thể nhìn thấy người bước vào phòng tài liệu.

Nói đúng ra thì không phải là người, hắn ta giống sứ giả chết chóc đến từ địa ngục hơn. Hắn cao ít phải hai mét, trên người khoác áo choàng màu đen, khuôn mặt góc cạnh trông sắc bén như chim ưng, quanh người phủ kín khí lạnh.

Bởi vì hắn ta đã dỡ cửa xuống nên Thẩm Tư Dịch trốn sau cửa lập tức bị hắn túm lấy; Tôn Duy nấp cạnh giá sách cũng bị hắn ta xách cổ áo. Mỗi tay hắn ta giữ một người, lực vô cùng mạnh làm Thẩm Tư Dịch và Tôn Duy hoàn toàn không chụ nổi.

Đồ Hóa không ngờ trong ải suy luận này lại có kiểu nhân vật phi hiện thực như vậy xuất hiện. Thấy đồng đội bị động chân động tay, cậu hoàn toàn không kịp suy nghĩ đã phá cửa xông ra, dồn lực nhanh chóng bay vọt đến đạp mạnh vào ngực tên đó.

Với thể lực của Đồ Hóa hiện giờ thì không NPC nào có thể đỡ được, nhưng cái tên kỳ quái này bị Đồ Hóa tấn công lại vẫn đứng yên bất động.

Ánh mắt lạnh lẽo của hắn đánh giá Đồ Hóa, cuối cùng cười lạnh: "Người đã tới đủ rồi à? Vậy thì... Hoan nghênh bước vào "Lời tiên đoán của Tử Thần"."

Tử Thần? Nghĩa là... người này là Tử Thần?

"Bịch" một tiếng Thẩm Tư Dịch và Tôn Duy bị ném xuống đất, Đồ Hóa vội vàng muốn tới đỡ thì phát hiện trên người của ba người bọn họ dường như tồn tại một loại kết giới nào đó, về cơ bản là không thể nào tới gần nhau được.

Thẩm Tư Dịch cũng chú ý tới điều kỳ quái này. Cậu đỡ Tôn Duy dậy, đứng ở đối diện ra hiệu cho Đồ Hóa không nên gấp. Đồ Hóa ép mình tỉnh táo lại, ngẩng đầu nhìn về phía Tử Thần: "Anh muốn làm gì?"

Tử Thần nở nụ cười, giọng nói u ám: "Có một số người sinh mệnh đã sớm đi tới cuối cùng, mục đích của ta là dẫn bọn họ rời khỏi nhân gian. Ông Omar chính là do ta mang đi, nhưng nhìn ở góc độ của nhân loại thì hai gã sát thủ kia mới thật sự là người khiến ông ta phải chết."

Đồ Hóa mơ hồ ngửi thấy mùi nguy hiểm: "Anh biết hung thủ là ai?"

"Nhóc con đừng gấp, chơi một trò chơi với ta đi." Tử Thần cười tới mức thâm trầm: "Ta sẽ nói cho nhóc biết manh mối về hai tên sát thủ kia, cũng sẽ... mang đi một người không thuộc về thế giới này trong số ba người."

Continue Reading

You'll Also Like

59.6K 4.5K 47
Ngã đích mục tiêu thị bất tọa lao Độ dài:49 chính văn + 2 phiên ngoại Tác giả: Cổ Ngọc Văn Hương Thâm tình phúc hắc chó sói nhỏ niên hạ dụ công x Do...
86K 9.2K 121
Thể loại: Trinh thám, Kinh dị (ít), Phiêu lưu vô hạn, Livestream, Đam mỹ, Hiện đại, Tình cảm, Nguyên sang (nhân ᴠật ᴠà cốt truуện được tác giả khai t...
308K 16.3K 81
Tác giả Liễu Mộc Đào ABO, tương lai, cơ giáp, cường cường, siêu chậm nhiệt :)))) bản dịch không được cho phép trong lúc ăn không ngồi rồi
1.9K 92 5
Thể loại : BL , 1x1 , đau thương ko có chỉ có ngược Top, Bot .rấc đơn giản vì tôi thích :)) , sủng thụ , ngược vừa tâm , ngược tâm ko ngược thân . (...