[AOV] Thanh Xuân Năm Ấy

By -Mina_JuVy-

28.7K 1.5K 704

Tình cảm em dành cho anh sẽ luôn là như vậy. Giá như cô ấy không xuất hiện và giá như em đã không gặp anh vào... More

Phần Giới Thiệu
Chap 1. Gặp Lại Bạn Cũ
Chap 2. Quá Khứ Năm Xưa
Chap 3. Bí Mật Của Lindis
Ngoại Truyện: Sợi Dây Chuyền Sakura
Chap 4. Hãy Quay Đầu Lại Khi Cần Em
Chap 5. Lễ Hội ở Trường
Chap 6. Em Luôn Phía Sau Anh
Chap 7. Lần Nắm Tay đầu Tiên
Chap 8. Mối Tình Đầu (1)
Chap 9. Mối Tình Đầu (2)
Chap 10. Mối Tình Đầu (3)
Chap 11. Nhật Kí Của Valhein
Chap 12. Vụ Nổ ở Lớp S
Chap 13. Idol là Học Sinh Mới
Chap 14. "Anh Trai" của Airi
Chap 15. Enzo x Hayate ?
Chap 16. Một Đêm Không Ngủ
Chap 17. Lời Xin Lỗi Muộn Màng
Chap 18. Nakroth's Crush
Chap 19. Bộ Phim Học Đường
Chap 20. Lớp cấp bậc Cao Nhất - S4
Chap 21. Hầu Gái Mèo
Chap 22. Có Cái Nhìn Khác
Chap 23. Buổi Học Nhóm (1)
Chap 24. Buổi Học Nhóm (2)
Chap 25. Tình Cảm Chưa Nói Ra
Ngoại Truyện: Truth or Dare (S1)
Chap 26. Những Con Người của Lớp S4
Chap 27. Giận Nhau
Chap 28. Tỏ Tình 100 lần!
Chap 29. Kế hoạch cưa đổ Crush
Chap 30. Kế hoạch cưa đổ Crush (2)
Chap 31. Kế hoạch cưa đổ Crush (3)
Chap 32. Điểm Yếu Duy Nhất
Chap 33. Đối Mặt Với Quá Khứ
Chap 35. Kỳ Phùng Địch Thủ
Chap 36. Không Đội Trời Chung
Chap 37. Gia tộc Kiemono
Chap 38. Bạn Thân Khác Giới
Chap 39. Simp trúa
Chap 40. Buổi Dã Ngoại Bất Ổn
Chap 41. Kỳ Nghỉ Ít Ỏi
Chap 42. Lo Lắng và Hoài Nghi

Chap 34. Giai Điệu Thật Sự

494 37 27
By -Mina_JuVy-

Sau khi chèn ảnh bìa cho chương này xong, mình chợt nhận ra một điều... Mình đã quên mất hai con pet (có lẽ là hai người bạn?) của couple này :)))))

----------

   Dẫu cho Roxie cố gắng bày đủ trò muốn giúp tâm trạng của Elsu tốt lên, nhưng anh lại chẳng thể nào cười nổi khi bị tên lạ mặt đạo nhạc một cách trắng trợn như vậy. Chưa kể đến việc tất cả thành viên trong club đều đứng về phía hắn không đợi cho anh giải thích, bọn họ còn nghi ngờ ngược lại anh, mặc dù chính Elsu mới là người đưa Club Âm nhạc đi lên, chỉ vì một tên ba hoa về thân phận như hắn... càng nghĩ càng thêm thất vọng.

- Anh có nghĩ đến việc sẽ rời club không?

   Elsu quay sang nhìn cô ấy tóc hồng ngồi bên cạnh, lại một câu hỏi vu vơ từ cô nàng nhưng anh không trách Roxie, đến nước này rồi ai cũng sẽ có chung một suy nghĩ và cả anh cũng vậy. Thấy Elsu im lặng không trả lời, cô nghĩ lại bản thân lại nói nhảm rồi kiểu gì cũng sẽ bị anh nhắc nhở, Roxie nhanh trí nói thêm:

- Hay em lao vào đó nói cho ra lẽ với bọn họ! Em sẽ làm nhân chứng chứng minh bản nhạc đó mới là của anh! 

- Không cần đâu, chỉ làm tốn công của em thôi.

- Nhưng.. nếu anh không lên tiếng thì bọn họ sẽ càng lấn tới, lúc đó người chịu thiệt là anh. Em không muốn nhìn mấy người đó xúc phạm đến anh..

   Elsu khá bất ngờ khi nghe Roxie nói vậy, mặc dù chuyện này không liên quan đến em ấy nhưng anh đã quên mất rằng cảm xúc của Roxie vẫn luôn hướng về anh, từ đầu anh chỉ nghĩ đến cảm xúc cá nhân chứ không hề quan tâm đến chuyện khác. Bỗng có tiếng loa phát thanh từ trong trường vọng ra:

  LOA THÔNG BÁO: "Vì có sự nhầm lẫn bên phía Hội đồng sinh, ngày kỷ niệm diễn ra trùng với tuần thi Nâng cấp bậc và Thăng cấp bậc hằng năm. Sau khi thông qua  nghị quyết của Hội đồng, cô Hiệu trưởng - Ilumia đã quyết định sẽ tổ chức ngày kỷ niệm sớm hơn một tuần so với dự kiến ban đầu. Xin lỗi vì sự cố-- "

  " Ngày kỷ niệm sẽ diễn ra sớm hơn một tuần? Tức là Club Âm nhạc chỉ còn một tuần để luyện tập... Mình lại như vậy rồi, chuyện đó đã không liên quan đến mình nữa .." - Elsu thầm nghĩ.

   Anh im lặng, trầm ngâm suy nghĩ một lúc lâu, khuôn mặt nghiêm túc nói:

- Ngày mai, giờ tan học anh sẽ nộp đơn rời Club Âm nhạc.

- Vâng? 

   Ngày hôm sau, giờ tan học cũng có nghĩa là giờ hoạt động của các club, cả lớp S2 sau khi thu dọn cặp sách xong ai nấy đều nhanh chóng rời đi, trong lớp chỉ còn mỗi Elsu đang ngồi viết gì đó. Ra là đơn xin rời khỏi lạc bộ, anh đã chọn cách im lặng, mặc kệ cho tên đó nếu muốn làm gì thì làm, sẽ rất phiền phức nếu như cứ tiếp tục dây dưa với hắn. Bên ngoài hành lang lớp học, cô nàng Roxie đang đứng lẩm bẩm gì đó trong miệng:

- Em có hai vé miễn phí, xin hãy đi ăn cùng em.. Em có hai vé miễn phí, xin hãy đi ăn cùng em.. Em có hai vé miễn phí, xin hãy đi ăn cùng em..

  " Tốt, tạm ổn rồi. Bây giờ chỉ cần đợi anh ấy ra, mình sẽ chủ động mời Elsu đi ăn kem cùng! " - Roxie hí hửng trên tay cầm hai tờ phiếu.

   Lúc này Elsu cũng viết xong tờ đơn, anh từ từ thu dọn lại đồ trên bàn, cuối người xuống vác chiếc túi đựng guitar và cặp lên vai, tay còn lại cầm đơn đi về phía cửa ra. Trông thấy anh đang đến, Roxie bất ngờ nhảy ra, tay cầm phiếu kem chìa ra trước mặt anh dõng dạc nói:

- Em miễn phí xin hãy ăn em!

- Hả?

  " Thôi chết, lẹo lưỡi..!! " - Roxie hoảng hốt vì câu nói vừa rồi của mình.

   Từ vẻ mặt bất ngờ chuyển thành ba chấm, Elsu cạn lời trước tình huống vừa rồi, toát mồ hôi anh quay phắt bỏ đi một mạch. Roxie dù bối rối, xấu hổ nhưng vẫn cố gắng chạy theo phía sau anh, do chạy quá nhanh không chú ý va phải một cô bạn khiến mắt kính của cô ấy rơi ra.

- Không biết nhìn đường à!? 'Cô gái ấy tức giận'

- Tớ xin lỗi, tớ không cố ý va phả-.. Eh chị đại !!?

   Roxie cuối người xin lỗi thì chợt nhận ra người đang đứng trước mặt cô là Chị đại học đường - Veres, một nữ sinh nổi tiếng rất nóng tính và đáng sợ. Đang không biết phải làm sao, cô chợt trông thấy chiếc kính của Veres nằm dưới đất, Roxie vội nhặt nó lên:

- Xin lỗi, nhưng em nghĩ đây là mắt kính của chị..!

   Veres khá bất ngờ về việc Roxie đã không bỏ chạy khi nhìn thấy cô mà ngược lại còn nhặt kính giúp, điều này khiến Veres có chút xiêu lòng. Bằng phép lịch sự, Veres nhận lấy nó và đeo lên:

- Cảm ơn, lần sau không chạy trên hành lang như thế nguy hiểm lắm. 

- Vâng, em nhớ rồi chị đại !! 

- Nhân tiện.. tên tôi là Veres thuộc lớp S1, sau này đừng gọi tôi là chị đại nữa. 'Veres đeo kính lên'

- À vâng! Em là Roxie đang học lớp S, hân hạnh được biết chị, chị Veres!!

- Ừm .. 'Veres xấu hổ quay đi'

  LOA THÔNG BÁO: "Tất cả chú ý, sau sự thay đổi về ngày tổ chức lễ kỷ niệm của trường, đã có một số sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Hội trưởng và các thành viên Club Âm nhạc đã nhượng lại màn mở đầu cho vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn, chính là Club Kịch-- "

   Nghe được tin cực sốc vừa rồi Roxie có dự cảm chẳng lành, cô nàng chào Veres xong liền chạy như bay đi tìm Elsu, cô nhớ rất rõ hôm qua anh có nói lúc tan học sẽ đưa tờ đơn xin rời khỏi club, thoáng chốc đã đến nơi nhưng khung cảnh trước mắt khiến cô ngỡ ngàng. Có một tên con trai đang nắm lấy áo cổ của Elsu với mặt vô cùng tức giận, xung quanh là những cái nhìn chán ghét của các thành viên, tên ba hoa hắn cũng ở đó.

   Thấy Elsu không trả lời, tên kia nghiến răng tức giận quát thẳng vào mặt anh:

- Đừng nghĩ rằng bản thân có khả năng đặc biệt rồi tự ý làm những gì mày thích!! Kiêu ngạo vừa thôi, Elsu!!!

   Cảm giác mọi chuyện càng trở nên thú vị, tên ba hoa cũng đã lên tiếng bằng chất giọng khó ưa của hắn, trên tay là chiếc đĩa CD bị gãy ba cùng với nét diễn không hề giả trân:

- Ôi.. bản nhạc đó tôi đã phải tốn biết bao nhiêu công sức và thời gian quý báu để viết ra nó như vậy, không thể ngờ Elsu lại có thể làm một chuyện khiếm nhã như vậy!

   Mọi người sau đó cũng đã hùa theo, không để anh có cơ hội nói thêm bất cứ câu gì:

- Elsu, tớ rất thất vọng về hành động của cậu.. 'Phó club'

- Có thất vọng cũng chẳng thay đổi được gì .. bộ trống Jazz thì bị hỏng, dây đàn thì đứt gần hết, đến đĩa nhạc cũng bị gãy, lần trước rõ là cậu ta có thái độ sẵn rồi. 'Member 1'

- Giờ thì sao? Không có nhạc cụ cũng không có đĩa nhạc, tệ hơn là phải nhường lại cơ hội biểu diễn cho Club Kịch, đấy vừa lòng cậu chưa? 'Member 2'

- Cậu quá ích kỷ rồi Elsu, chỉ là không được làm nhạc thôi mà. Có nhất thiết phải làm hỏng đĩa CD của cậu ấy không ?? 'Member 3'

- Nói mau.. có phải chính mày đã làm tất cả chuyện này không !!? 'Tên kia vẫn không buông anh ra'

- Bình tĩnh đi, không được sử dụng bạo lực trong trường đâu. 'Trưởng club'

- Tớ chỉ muốn cậu đỡ vất vã trong việc soạn nhạc, bây giờ cậu lại đối xử với chúng tớ như vậy sao !? 'Phó club'

- Cậu nói gì vậy, chẳng phải con người ta vốn dĩ đã vậy rồi sao? 'Member 2'

   Ở bên ngoài chứng kiến tất cả, Roxie không thể nhẫn nhịn thêm được nữa, cô lao vào đẩy mạnh cái tên đang nắm cổ áo của Elsu ra khiến anh phải bất ngờ, cô đứng chắn trước mặt anh, đôi mắt giận dữ hướng thẳng về phía đám người:

- Các người thôi đi !! Không có bằng chứng thì đừng có đổ oan cho người khác !!

- Cô gái này sao lạ-..!? 'Trưởng club'

- Tất cả các người đã có ai đứng ra hỏi và lắng nghe anh ấy nói chưa !!?

   Thân hình của nhỏ nhắn của Roxie đứng chắn trước Elsu bấy giờ như một lá chắn bảo vệ anh khỏi những lời nói cay độc kia. Đến cô còn không nghe lọt lỗ tai những lời nói vừa rồi huống chi là Elsu, không biết anh ấy phải nhẫn nhịn đến mức nào. Đó là lần đầu tiên anh được nhìn thấy trạng thái giận dữ của Roxie, khác hẳn với Roxie luôn vui vẻ lúc bên anh. 

- Con nhỏ này !!

   Tên vừa rồi bị cô đẩy khỏi Elsu được hội trưởng club đỡ, hắn tức giận giơ nắm đấm lao về hướng của Roxie, cô sợ hãi nhắm tịt mắt nhưng vẫn không có ý định bỏ chạy. Elsu lúc này đứng ra, chỉ với một tay anh đã có thể đỡ được cú đấm trước sự ngỡ ngàng của Roxie và mọi người. Anh hất tay của tên đó ra, ánh mắt lúc này đã thay đổi, Elsu cuối xuống thì thầm vào tai của Roxie:

- Còn lại cứ giao cho anh.

- Ah vâng.

   Roxie đi ra phía sau lưng anh, còn Elsu một mình đối mặt với các thành viên của Club Âm Nhạc. Anh đảo mắt một vòng rồi bắt đầu nói:

- Đầu tiên, hãy bắt đầu với đĩa nhạc, nếu cậu cho rằng nó là của cậu viết thì tại sao không tự thu nhạc vào một đĩa khác khi chiếc đĩa cũ bị hỏng ?

- Tôi... 'Hắn ấp a ấp úng'

- Không làm được cũng phải, vì đó là đĩa CD duy nhất mà cậu có sau khi lấy cắp từ tôi.

   Elsu từ trong cặp lấy ra một chiếc đĩa khác, anh đi đến cho nó vào trong máy phát nhạc và bật lên. Bản nhạc vang lên khiến các thành viên của Club Âm nhạc ngỡ ngàng, hắn ta đứng ngây người tại chỗ.

- Tại sao tôi lại có chiếc đĩa khác trong khi chiếc đĩa ban đầu đã bị gãy ? Đơn giản là vì tôi mới là người viết ra giai điệu này, bản gốc đã có sẵn trong máy, tôi chỉ cần thâu lại nó vào đĩa khác và đem nó đến đây.

   Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, ai cũng cho rằng lời của Elsu khá hợp lý, cô nàng phó club lên tiếng:

- Vậy còn mớ hỗn độn này, ai là người đã phá hỏng các nhạc cụ chứ ??

- Phải đó, ngày hôm qua sau khi tập xong thì tất cả vẫn còn nguyên cơ mà !? 'Member 3'

- Sao không tự mình đi mà tìm hiểu. 'Elsu tắt nhạc, lạnh lùng nhìn ra bên ngoài'

- Sao cơ.. 'Phó club'

   Cô chau mày khó hiểu, rồi chợt nhận ra điều gì đó, liền chạy ra bên ngoài xem.

- Camera hành lang. 'Phó club nhìn lên trần'

- Chỉ cần check cam lại ngày hôm qua xem ai là người về cuối cùng sẽ biết được thủ phạm.

   Elsu đưa cái nhìn lạnh lùng về phía hắn ta, tên ba hoa lúc này đã cứng họng, hắn không thể biện hộ cho bản thân bất cứ điều gì.

   Sau khi vạch trần toàn bộ sự thật, hắn chửi rủa tất cả những người có mặt ở đó rồi chạy đi, các thành viên trong Club Âm nhạc sau đó ân hận vì những lời nói khó nghe với Elsu, họ không còn mặt mũi nào nữa để đối mặt anh huống chi là nói lời xin lỗi. Elsu chỉ đặt tờ đơn rời khỏi club lên tủ, anh cùng với Roxie bước ra khỏi căn phòng ngợp ngạt này.

   Sau khi sự việc kết thúc, bố mẹ của tên ba hoa kia đã phải bồi thường toàn bộ thiệt hại về vật chất mà hắn ta cố tình làm hỏng của học viện, hắn còn bị hiệu trưởng - Ilumia đình chỉ cho thôi học. Vì xấu hổ trước hành động của mình, từng thành viên đã rời khỏi Club Âm nhạc ngay sau đó, club không còn ai nên bắt buộc phải giải thể. Mọi chuyện ngày hôm đó đều được các thành viên cũ che giấu, bọn họ đã không kể nó với bất kì ai. 

   Việc Club Âm Nhạc giải thể trước khi ngày kỷ niệm được tổ chức đã không tránh khỏi lời ra tiếng vào của những học sinh khác, mọi người quy về việc "đạo nhạc" gần của Elsu và hết tội lên đầu của anh. Lời đồn chính anh mới là nguyên nhân "gián tiếp" làm cho Club Âm nhạc tan rã, những thành viên cũ của club biết sự thật nhưng không ai đứng ra nói giúp anh, vì nếu giải thích thì  toàn bộ sự việc ngày hôm đó sẽ được phơi bày ra trước toàn trường, không muốn làm trò cười cho thiên hạ nên bọn họ đã chọn cách im lặng và giấu sự thật.

   Lần này phải đối mặt với toàn trường, Elsu đã quá mệt mỏi với chuyện này, anh không muốn rước thêm họa vào thân nên đành mặc kệ những lời đồn ngoài kia và sống thu mình lại. Elsu đã rất khó khăn trong việc khuyên Roxie đừng xía vào chuyện của anh quá nhiều:

- Em sẽ không nhắc đến nữa với điều kiện anh phải hẹn hò với em! 'Roxie dõng dạc nói'

- Đã bảo là không rồi... em muốn làm gì thì làm. 'Elsu bất lực bỏ đi'

- Ơ kìa anh! Lần lượt từ thứ 57 rồi không chịu đâu, chờ em với Elsu !! 'Roxie giận dỗi chạy theo sau'

*****

   Nhớ lại quá khứ của hai năm về trước, đĩa nhạc đó cũng chính là giai điệu cuối cùng anh viết cho hiện tại. Sau đó anh phải bỏ Âm nhạc bất tận ba tuần, một phần cũng vì để ôn thi chuẩn bị cho tuần thi thăng cấp và anh thành công thăng từ S2 lên S4 với điểm cao ngất ngưởng. Roxie lúc đó cũng tham gia kỳ thi Nâng cấp từ lên S2, cô ấy lúc đó rất vui vẻ sung sướng vì được học ở lớp cũ của anh.

   Nghĩ lại thì, Roxie vẫn luôn ở bên cạnh anh trong suốt khoảng thời gian qua. Những lúc anh có tâm sự, cô luôn xuất hiện với danh nghĩa một người bạn, những lúc anh rơi vào bế tắc, tuyệt vọng rất cần sự yên tĩnh, Roxie chỉ nhẹ nhàng đến bên cạnh anh, cô. không nói gì cả nhưng sự xuất hiện của cô như lời an ủi, động viên đến Elsu. Cô ấy vì anh mà làm tất cả, vì anh mà chịu đựng thương, vì anh mà cười và cũng vì anh mà khóc.

- Tất cả đều là do anh, em luôn đối xử tốt với anh từ lần đầu tiên hai người chúng ta gặp nhau cho đến tận bây giờ, em không bỏ cuộc với anh, em không hề thay đổi Roxie à. Nhưng sự xuất hiện của em trong cuộc đời anh, nó đã khiến anh thay đổi rất nhiều, em đã giúp anh tìm thấy nốt nhạc của tình yêu, cảm ơn em Roxie.

   Anh dang rộng vòng tay ôm lấy người con gái anh yêu thật chặt, cái ôm đó không phải là một sự trả ơn, mà là cái ôm của sự trân trọng. Đây không phải lần đầu tiên cô cảm nhận được sự ấm áp từ Elsu, nhưng có thể nói đây là cái ôm ấm áp nhất anh từng trao cho cô. Roxie nhắm mắt, nở một nụ cười, đưa tay nhẹ nhàng xoa đầu anh.

- Vậy anh có thể đàn cho em nghe bản "Âm thanh của mùa Thu" được không?

- Nếu em muốn.

   Elsu setup chỗ ngồi cho cả hai, đã lâu rồi anh không khởi động lại máy của mình, chỉnh xong cái mic anh với lấy cây đàn của mình rồi bắt đầu gảy những nốt nhạc. Đang đưa tâm hồn chìm sâu vào giai điệu, bỗng Roxie để ý có chiếc kèn Saxophone bên cạnh chiếc đàn piano điện, trong  lúc Elsu nhập tâm vào từng nốt nhạc, cô lén cầm chiếc kèn sax lên.

   Bắt được nhịp điệu của anh, Roxie trổ tài chơi kèn điêu luyện của mình, âm thanh của chiếc kèn vàng lên khiến Elsu giật mình rời ngón tay khỏi dây đàn. Anh bất ngờ khi thấy Roxie biết thổi kèn sax, một loại nhạc cụ rất ít người thạo, có một sự thật rằng Elsu luôn muốn tìm một người biết tiếng kèn để kết hợp với đàn guitar của anh, cùng nhau kết hợp tạo ra một điệu mới giai điệu mới. Không ngờ người anh luôn tìm kiếm lâu nay lại chính là Roxie, với tài năng che giấu của mình cô đã xuất sắc, thành công cover lại một đoạn giai điệu trong bản nhạc của Elsu khiến nó trở nên rất mới lạ.

- Anh không ngờ em lại biết chơi kèn saxophone đấy. 'Elsu khen ngợi'

- Hehe, lúc trước em có học một chút về tông E♭ (mi giáng) nhưng em chỉ biết một chút thôi. 'Roxie cười, gãi đầu ngại ngùng'

- Em thắc mắc là.. đã rất lâu rồi anh không viết thêm bất cứ giai điệu nào. Nhưng hôm qua, ở dưới gốc cây em đã nhìn thấy những bản thảo của anh, đó có phải là một bản nhạc mới ?

- Vậy là em đã thấy nó, thật ra thì cách đây vài ngày, Enzo có nhờ anh viết giai điệu cho bài hát mới của cậu ta. 

- Sao cơ !? Ý anh là idol mới chuyển vào trường gần đây á hả !?

- Đúng vậy, không biết vì một lý do nào đó mà anh nhận lời.. Nhưng chắc anh phải gọi để xin lỗi Enzo, từ hôm qua đến giờ anh vẫn không thể nghĩ ra được giai điệu nào phù hợp với lyric, anh nghĩ anh không thể quay về như trước kia được nữa... 'Elsu khuôn mặt rĩ nói'

- Anh lại như thế nữa rồi! Elsu, nhìn thẳng vào em này!

   Roxie đặt chiếc kèn saxophone xuống ghế, cô tiến đến đưa hai tay ôm lấy mặt Elsu:

- Anh đã nói gì với em anh nhớ không? Đừng đưa cái vẻ mặt này ra nữa, em muốn được nhìn thấy Elsu của trước kia! Một Elsu có tình yêu và đam mê với âm nhạc, luôn viết nhạc bằng tất cả cảm xúc của mình!

- Dù em có nói gì đi nữa..

   Elsu buồn bã đưa mắt nhìn xuống để cô nàng không quá thất vọng, anh trông thấy chiếc kèn saxophone trên ghế của Roxie trong đầu xuất hiện một nguồn cảm hứng. 

- Roxie, em có thể giúp anh một công việc không? 

- Ah tất nhiên rồi ạ, nhưng là việc gì cơ?

- Anh muốn em chơi kèn sax, anh sẽ thử kết hợp hai loại nhạc cụ của chúng ta .

- Một ý tưởng tuyệt vời!

   Không nằm ngoài dự đoán, nhờ sự chăm chỉ mỗi ngày đều theo dõi và nghe lén Elsu chơi đàn, Roxie dễ dàng bắt nhịp và phối hợp với anh một cách rất ăn ý, kèn sax và đàn guitar kết hợp như mở ra một trang mới về âm nhạc trong anh. Ngay trong khoảnh khắc đó, anh đã biết một điều rằng chỉ khi có Roxie bên cạnh anh mới thực sự bộc lộ được con người thật của chính mình. Bản nhạc "Modern Luv" cứ thế được hình thành dựa trên gốc của Enzo viết.

   Ở một chí tuyến khác, Enzo đang vắt chân trên sofa với sắc mặt rầu rĩ, bên cạnh là khuôn mặt tối sầm, bất lực của Tulen. Eland'orr ở gần đó cũng chẳng biết phải làm sao, vì ngay từ đầu cái ý tưởng quay một bộ phim là do cậu đề xuất. Hayate vừa tắm xong bước ra phòng khách, anh đang lau tóc thì nhận ngay cái nhìn chết người của Tulen. Anh toát mồ hôi nói:

- Sao..?

- Không, tôi chỉ muốn khen cái ý tưởng chết tiệt của cậu ấy hay quá thôi. 'Tulen cười nói'

- Đừng cười khi đang mỉa mai người khác.. 'Hayate tiếp tục lau mái tóc dài của mình'

- Tôi là người quyết định nên không liên quan gì đến Haya cả, những lời gièm pha không thể làm phai mờ một tài năng thật sự. 'Enzo vẫn chăm chú vào điện thoại'

- Vâng, vâng. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã lỡ rồi, cứ thử chờ xem kết quả như nào, nhưng tôi nghĩ cậu sẽ nhận được một bản nhạc mà-... 'Tulen bất lực'

  * Ting *

- Oh, Elsu vừa gửi bản nhạc qua gmail cho tôi. 'Enzo nhìn vào điện thoại'

- Bất ngờ ghê.. 'Tulen nói'

   Enzo phát nhạc lên, cả nhóm im lặng cùng lắng nghe giai điệu, thứ âm nhạc kết hợp này là gì. Một sự kết hợp với có tình tiết, một bản nhạc mới chưa từng được nghe qua, nó vừa khiến cậu liên tưởng đến một người, vừa tài hiện lại quá khứ và tất cả sự cố gắng của bản thân suốt bao năm qua. Sau khi nghe xong cả Eland'orr, Hayate và Tulen đều phải thán phục trước tài năng của Elsu. Không có gì để nói thêm, một bản nhạc hoàn thiện chỉ còn thiếu mỗi giọng ca chính là Enzo. 

- Có lẽ lần này tôi lại đúng nữa rồi, Tulen. 'Enzo cười nói'

   Tối hôm đó, Roxie đi đến chỗ học thêm buổi hẹn hò đầu tiên của cô với Elsu, vì vậy cô nên thấy vui vẻ hơn mọi khi. Nghe chị quản lý - Điêu Thuyền bảo Roxie đến rồi, Capheny đang lau bàn cô tức tốc chạy ngay sau khu bếp vừa hay gặp Roxie ở đó. Trong phòng dành cho nhân viên, cô vừa thay bộ đồ maid vừa kể lại cho Capheny nghe mọi chuyện.

- Vậy là cả hai đã chính thức hẹn hò !?

- Ừm hứm!

   Capheny rất sốc nhưng cô cũng mừng thầm cho Roxie vì sau bao lần cố gắng cùng chị ấy cũng nhận lại được một cái kết có hậu. Bỗng Roxie quay sang nhìn Capheny cười nói:

- Thế em và cậu trai kia đến đâu rồi ~?

- Em và ai cơ ? 

   Đến đây Capheny sực nhớ ra người mà chị ấy đang ám chỉ là ai, hình ảnh cô chủ động chạy đến ôm chầm lấy Errol hiện lên, tiếp theo là hàng loạt khoảnh khắc của cả hai, lúc này đầu cô như xì cả khói, mặt đỏ bừng miệng không nói thành lời. Roxie đứng bên cạnh thích thú cười, vốn dĩ cô nàng chính là "thuyền trưởng" của chiếc thuyền nhỏ này, đang âm thầm đẩy nó ra khơi.

   Ngày hôm sau, được sự chấp thuận của hiệu trưởng - Ilumia, Enzo được phép hát dưới sảnh chính của học viện, không quá hoành tráng nhưng dường như mọi người đến xem đông. Và không thể thiếu nhân vật chính của sự kiện chính là lớp S4, mặc dù không hứng thú mấy nhưng họ vẫn có mặt phía dưới khán giả. 

   Enzo vừa xuất hiện đám đông đã hò hét ầm cả lên, cậu cầm mic lên và bắt đầu nói:

- Chân thành cảm ơn sự có mặt của các bạn ở đây, đặc biệt là lớp S4. 

   Vừa nghe đến sự có mặt của S4 mọi người phía dưới đều thì thầm to nhỏ, có một số người còn chưa dám tin rằng bọn họ có mặt ở đây, nhưng rồi sau đó sự chú ý đã đổ dồn vào các thành viên của lớp S4. 

- Ôi không~ Lại trở thành tiêu điểm của đám đông rồi. 'Thorne chỉnh lại kính nói'

- ... 'Allain im lặng'

- Phải..z.. 'Sinestrea đôi mắt mơ hồ'

- Nếu đây là sự trả thù cho việc không chịu hợp tác thì cậu ta đã thành công khi biến chúng ta thành trò đùa. 'Dextra nở một nụ cười khó chịu'

  " Khó chịu thật... " - Hayate thầm nghĩ.

- Công khai bản nhạc như vậy liệu có ổn không anh ? 'Roxie lo lắng nhìn sang Elsu'

- Không sao, anh đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi. Quan trọng hơn là anh có em bên cạnh. 'Elsu nắm lấy tay cô'

   Enzo lúc này nói tiếp:

- Mục đích của tôi ở đây không chỉ để trình bày ca khúc mới do Elsu viết, mà còn là một lời tâm sự thật lòng với các thành viên của lớp S4. Đây là một trong số ít những lần tôi chủ động xin sự giúp đỡ từ một ai đó...

   Cậu đã kể với mọi người một trang của cuộc đời mình, từ một con người luôn bị cô lập ngay trong chính lớp học cũ, bản thân cậu của trước kia cũng giống như lớp S4 hiện tại bây giờ, cậu đã từng trải qua một điều tương tự, từng nhận những lời nói sai sự thật, từng bị đối xử không công bằng. Nhưng cậu đã bỏ ngoài tai tất cả, mạnh dạn bước đi trên con đường thần tượng và đạt được rất nhiều thành công. Tất cả học sinh bên dưới đều im lặng lắng nghe lời tâm sự của Enzo, S4 lúc này cũng đã dần trải lòng hơn.

- Bài hát này sẽ thay lời của tôi đến mọi người. 

-----

   Sau buổi ca nhạc lúc sáng nay, mọi sự chú ý đều đã đổ dồn vào anh, chủ đề bàn tán nóng hổi nhất của tuần đã có sự thay đổi. Enzo đã công khai trước toàn trường về bài scandal trên Internet là giả, nhưng sự thật là anh cũng có tình cảm với Hayate, nó sẽ không còn là tin lá cải khi người loan tin lại là nhân vật chính của tin đồn.

- ... 'Hayate đã chết lặng'

...Còn Tiếp...

Bình chọn của mọi người là động lực cho mình!

Chap này hơi sơ xài vì viết vội, Watt lại bị khùng tự nhiên dịch nguyên chap của người ta sang English ạ. Làm hại ngồi mò dịch thấy mẹ :))) Xù chap phụ lần này, chap sau bù nhó =]]

Continue Reading

You'll Also Like

120K 3.1K 129
Tác giả: Cat and Spice Chuyển ngữ: Hana Biên tập: Chelnato Thể loại: Drama, Fantasy, Lịch sử, Lãng mạn, Shoujo. Rudbeckia là một ác nữ được định sẵn...
211K 13.8K 80
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...
1K 93 10
Phi logic, không liên quan đến bất kì sự việc nào tới các nhân vật ngoài đời thực. Fic viết ra nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc cũng như tác giả, nếu...
561K 41.5K 91
Tác phẩm: Không Ngờ Tới Phải Không Tác giả: Nhiệt Đáo Hôn Quyết Thể loại: Bách hợp - Hiện đại - Gương vỡ không lành Nhân vật chính: Thiệu Từ Tâm và...