Siêu Cấp Thư Đồng Full

By ZzNguyenTieuzZ

44.3K 164 37

Giới thiệu: Trích: MiXaoZon: Nghịch chuyển thời không, cái cụm từ này đối với dân “nghiền” truyện chắc không... More

Siêu Cấp Thư Đồng Full(new)
50 - 130
131-190
190-240
241-330
356-het

331-355

3.2K 16 1
By ZzNguyenTieuzZ

22-03-2011, 02:53 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 331: Dùng gia pháp để…hầu hạ. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Đứa bé ăn mày lắc đầu nói:

- Dư tiểu thư mời ngài đến ngọn núi phía sau hồ Yên Chi gặp mặt!

Triệu Tử Văn khẽ gật đầu, thưởng cho đứa bé ăn mày một thỏi bạc, sau đó cưỡi ngựa chạy về phía hồ Yên Chi...

Sau một tuần nhang, Triệu Tử Văn đã phóng ngựa lên ngọn núi ở phía sau hồ Yên Chi, trong tay hắn năm chặt Hổ Đầu Thương rồi cẩn thận đi về phía sau núi. Dưới một gốc cây Dương Liễu trên sườn núi, Triệu Tử Văn đã nhìn thấy bóng dáng thướt tha động lòng người một nữ tử. Gió xuân thổi nhẹ, một ống tay áo của nữ tử tự nhiên bay lên phất phơ.

- Đạp Tuyết?

Triệu Tử Văn lập tức biết được ngay nữ tử này là Đạp Tuyết người của Ám Kiếm Các. Hắn chậm rãi đi đến gần, vẫn còn có chút lo lắng sợ đây là âm mưu của Sở Thăng.

- Triệu tướng quân, ngài đã đến rồi!

Đạp Tuyết phát hiện có tiếng động, nàng khẽ xoay thân thể mềm mại lại rồi khẽ nói.

Triệu Tử Văn khẽ gật đầu:

- Đạp Tuyết, không biết cô muốn ta đến đây vì chuyện gì?

- Ngài không phải đã biết rồi sao?

Đạp Tuyết cười rất đẹp nói.

Triệu Tử Văn đứng trước mặt nàng, hắn chuyển ánh mắt nhìn về phía những con sóng đang lăn tăn trên hồ Yên Chi rồi thản nhiên nói:

- Chẳng lẽ Lăng Nhi đang ở trong tay các ngươi? Không phải Sở Thăng lại phái người đến uy hiếp ta sao?

Khi Triệu Tử Văn nhìn thấy Đạp Tuyết xuất hiện thì đã nghĩ ngay đến khả năng Lăng Nhi rơi vào trong tay Ám Kiếm Các.

Đạp Tuyết nhìn Triệu Tử Văn rồi cười nói:

- Ngài đấy, thật là không biết tốt xấu, không phân biệt được người có lòng tốt. Ta lén đi ra ngoài, cũng không ai biết được ta tới tìm ngài... ....

Nước da của Đạp Tuyết óng ánh như tuyết trắng, lông mày như vẽ, nàng hờn dỗi tạo ra một sự quyến rũ rất hồn nhiên. Triệu Tử Văn nhìn nàng mà trong lòng nhảy dựng lên, nhưng lúc này chuyện Lăng Nhi mất tích là quan trọng hơn, hắn nghiêm mặt nói:

- Đạp Tuyết, chẳng lẽ ngươi muốn mật báo với ta sao? Lăng Nhi đang bị nhốt trong Ám Kiếm Các à?

- Sao ngài lúc nào cũng nghĩ xấu về.... ....

Đạp Tuyết oán trách nói:

- Dư Tư Lăng không phải ở trong tay chúng ta. Lần này ta đến đây chỉ để nói cho ngài biết Dư Tư Lăng đang ở chỗ nào.

"Đạp Tuyết này dùng danh nghĩa là họ Dư để kêu ta đến đây, ta có thể không hiểu lầm được sao?" Triệu Tử Văn rất buồn bực, nhưng nghe thấy Đạp Tuyết nói biết Dư Tư Lăng hiện đang ở chỗ nào thì vẻ mặt của hắn lập tức trở nên vui vẻ, hắn vội vàng nói:

- Đạp Tuyết, mau nói cho ta biết Lăng Nhi đang ở đâu?

Nhớ đến tiểu ny tử suốt ngày cứ quấn lấy mình gọi tướng công, Triệu Tử Văn cảm thấy vừa yêu vừa hận. Nếu hắn biết được tung tích của nàng thì nhất định sẽ bắt trở về dùng "gia pháp chăm sóc"!

"Tên Triệu tướng quân này đúng là phong lưu, nhưng mỗi cô gái hắn thích thì đều tìm mọi cách để che chở, cũng căn bản không phân biệt thê thiếp, hành vi quái dị như vậy thì ai bảo người ta không thích chứ?" Đạp Tuyết nhìn thấy bộ dạng sốt ruột của Triệu Tử Văn thì không khỏi nhếch miệng cười khẽ:

- Dư Tư Lăng hiện nay đang ở Tây Lương!

- Tây Lương sao?

Triệu Tử Văn nghe thấy mà giật mình. "Lăng Nhi chạy đến Tây Lương làm gì? Chẳng lẽ người bạn lúc trước nàng nói là người Tây Lương sao? Hèn gì tìm khắp cả Đại Kinh cũng không thấy tung tích của nha đầu này, thì ra nàng đang ở Tây Lương. Lăng Nhi này thật sự biết làm loạn, bây giờ mình lại không thể phân thân, làm sao đi tìm nàng được đây?"

- Lăng Nhi ở kinh đô Tây Lương sao?

Triệu Tử Văn hỏi.

Đạp Tuyết gật đầu:

- Dư Tư Lăng vừa mới đến kinh đô... ....

"Vừa mới đến sao?" Trong lòng Triệu Tử Long thầm nghĩ: "Chắc nha đầu này sợ đi xe ngựa sẽ ảnh hưởng đến thai khí, cho nên mới đi bộ đến Tây Lương. Nàng cũng rất biết cách hưởng thụ, nhàn nhã giống như đi du lịch. Nhưng Đạp Tuyết tại sao phải nói cho mình biết tin tức này chứ?" Tuy trong lòng Triệu Tử Vân cảm thấy vui sướng, biết rõ Lăng Nhi đang bình an không xảy ra chuyện gì, nhưng lại không hiểu vì sao Đạp Tuyết lại đến đây mật báo.

- Đạp Tuyết, có phải Mộng Phỉ cũng đang ở Tây Lương không?

"Không có chuyện gì mà muốn gia ân cho người khác thì không phải là quân gian xảo cũng là phường đạo chích. Đạp Tuyết tự mình đến đây nói cho ta biết tin tức thì nhất định phải có mục đích." Triệu Tử Vân đột nhiên nghĩ đến lý do này.

Cặp mắt Đạp Tuyết đột nhiên sáng rực lên, nàng bất đắc dĩ cười nói:

- Chuyện gì cũng không thể gạt được Triệu tướng quân. Lần này ta tới đây là muốn ngươi đi Tây Lương... ....

Nhìn vẻ mặt rất thản nhiên của Đạp Tuyết, Triệu Tử Văn cũng tin nàng không muốn hại mình. Hắn hướng về phía Đạp Tuyết nói rất chân thành:

- Đạp Tuyết, cám ơn nàng đã nói cho ta biết hiện nay bọn họ đang ở đâu. Nếu không chỉ sợ cả đời ta cũng không thể tìm thấy các nàng.

Ngàn vạn lần suy nghĩ, Triệu Tử Vân cũng không ngờ hai tiểu ny tử kia đã chẳng còn ở trong Đại Kinh, mà lại chạy tới tận Tây Lương. Thật là hai nha đầu đáng giận. Hắn nhất định phải bắt các nàng quay về dùng gia pháp để hầu hạ!

Cảm nhận được tình cảm chân thành của Triệu tướng quân đối với các cô gái kia, Đạp Tuyết vui vẻ cười nói:

- Không có gì, Mộng Phỉ là tỷ muội thân nhất của ta. Ta cũng hy vọng ngươi sớm được đoàn tụ cùng nàng... ....

Đêm qua Triệu Tử Văn vừa mất đi An Ninh, hắn cảm thấy rất đau lòng. Sau này hắn sẽ tuyệt đối không để mất đi người con gái nào mình thích nữa. Trong lòng hắn thầm quyết định, mọi chuyện ở kinh thành đều đã yên ổn, trước tiên phải đi Tây Lương tìm bọn họ mới được.

- Các nàng ở Tây Lương có an toàn không?

Triệu Tử Vân hỏi có chút lo lắng.

Đạp Tuyết an ủi:

- Yên tâm đi, các nàng rất an toàn. Thế lực của An Vương còn chưa vươn đến Tây Lương... ....

Nhìn bộ dạng dịu dàng như nước của Đạp Tuyết, Triệu Tử Vân không kìm được phải cảm động, hắn nhìn chăm chăm vào nàng rồi nói:

- Đạp Tuyết, cảm ơn nàng... ....

Đạp Tuyết biết rõ tin tức như vậy, sao lại có thể không biết chuyện xảy ra vào đêm qua chứ? Triệu Tử Vân biết mới sáng sớm Đạp Tuyết đã đến báo tin, chắc chắn là mang đến tin tốt lành để an ủi mình.

Nhìn ánh mắt nóng hừng hực của Triệu tướng quân, vẻ mặt của Đạp Tuyết lại không nhịn được phải đỏ hồng lên, nàng nhẹ giọng nói:

- Chỉ hi vọng tướng quân có thể sớm bình tâm trở lại, dù sao đây cũng không phải lỗi của ngài!

- Ta biết!

Triệu Tử Vân chuyển mắt nhìn lên bầu trời. Hắn cũng không biết trước đây đối với An Ninh như vậy rốt cuộc là đúng hay sai. An Ninh chết đi hắn có trách nhiệm rất lớn, cho nên hắn cảm thấy rất day dứt, rất tự trách. Lúc này nghe được tin tức của Lăng Nhi và Lâm tiên tử thì tâm tình mới yên ổn được một chút.

Đạp Tuyết cũng không muốn nhắc lại chuyện đau lòng của Triệu tướng quân, nàng thở dài thật sâu:

- Kinh thành lại có thêm một thế lực mới. Thế cục của kinh thành ngày hôm nay cũng không ai biết được sẽ phát triển như thế nào... ....

- Nàng biết ai là kẻ chủ mưu đứng phía sau thế lực mới này sao?

Triệu Tử Vân rất muốn biết cái thế lực đã tồn tại từ rất lâu này, rốt cuộc là kẻ nào đứng ở phía sau giật dây. Hắn muốn giết sạch đám khốn nạn đã giết chết An Ninh này đi.

Đạp Tuyết lắc đầu:

- Thế lực này vô cùng bí ẩn, Ám Kiếm Các đã tốn rất nhiều công sức mà cũng mới biết được binh lực của bọn họ chủ yếu dựa vào mã tặc, sơn tặc, tử tù và những tên liều mạng, nhưng cũng không thể kiểm tra được người đứng ở phía sau là ai. Theo ta nghĩ thì có lẽ đây là một tổ chức do cường đạo đứng lên khởi nghĩa... ....

"Một đội cường đạo mà dám giết An Ninh công chúa và cướp đi những vật phẩm tùy thân sao?" Triệu Tử Vân tuyệt đối không tin điều này, hắn cũng không thể hiểu rõ được nhưng mơ hồ cảm thấy chuyện này không phải đơn giản.

- Triệu tướng quân, ta phải đi, nếu không thì Các chủ sẽ nghi ngờ. Hiện nay Mộng Phỉ và Dư Tư Lăng ở Tây Lương không có bất kỳ nguy hiểm gì, nhưng ngươi có lẽ nên nhanh chóng đi đưa bọn họ trở về thôi!

Đạp Tuyết nhẹ nhàng nói.

Sở Thăng là một tên thủ đoạn ác độc, Triệu Tử Vân cũng không muốn để Đạp Tuyết phải trở về quá muộn, hắn nói:

- Được rồi, ta sẽ ghi nhớ lời của nàng... ....

Trước nay Đạp Tuyết vẫn đứng bên cạnh Sở Thăng. Dù hôm nay nàng đã đem hành tung của Lâm Mộng Phỉ và Dư Tư Lăng nói cho Triệu Tử Vân biết, nhưng dù sao chuyện này cũng không liên quan đến Sở Thăng. Triệu Tử Vân cũng không biết sau này có lật ngược lưỡi đao với Đạp Tuyết nữa hay không. Đã biết được tin tức của Lâm tiên tử và Lăng Nhi, trong lòng Triệu Tử Vân đã cảm thấy rất yên tâm, chuyện của An Ninh vẫn quấn chặt trong lòng hắn. Lúc này hắn chậm rãi lên ngựa, chỉ hi vọng trở về trong phủ sẽ tìm người an ủi một chút... ....

Triệu Tử Vân lên ngựa phóng thẳng về phía Triệu phủ. Khi hắn chạy đến trước cổng phủ Thái Sư thì thấy Tô Tiểu Muội đang đứng đó. Nàng đang ngơ ngẩn nhìn về phương xa, cũng không biết đang nghĩ đến điều gì.

Tô Tiểu Muội mặt mày như vẽ, làn da trắng như tuyết, trên gương mặt cực kỳ xinh đẹp lại hiện lên một vệt nước mắt rất mới. Triệu Tử Vân không nhịn được phải kéo cương dừng lại rồi khẽ kêu:

- Uyển Nhu, sao nàng lại đứng đây?

Tô Uyển Nhu nghe thấy giọng nói quen thuộc thì thân thể mềm mại lập tức run lên khe khẽ. Lúc này đôi mắt xinh đẹp của nàng ngước lên nhìn, khi thấy Triệu tướng quân đang cưỡi trên lưng chiến mã thì không kìm lòng phải rơi lệ, nàng nức nở nói:

- Tử Văn...An Ninh nàng...Hu hu... ....

Vừa nói đến đây thì Tô Tiểu Muội trưởng thành và hào phóng lại bắt đầu khóc thút thít. Tô Uyển Nhu và Hạng An Ninh là bạn rất thân, hôm nay An Ninh đột nhiên rời khỏi nàng mà đi, ngay cả thi thể cũng không tìm được, nàng sao không thể đau lòng rơi lệ chứ? Trong lòng Triệu Tử Vân cảm thấy xót như xát muối, hắn nhảy xuống chiến mã rồi mạnh mẽ ôm Tô Uyển Nhu vào trong lòng. Lúc này giọng nói của hắn cũng trở nên nghẹn ngào:

- Rất xin lỗi, đây đều là lỗi của ta! Là ta hại chết An Nình... ....

Tô Uyển Nhu cũng đã sớm không để ý đến chuyện nữ nhi phải dè dặt. Nàng quá đau lòng cũng chỉ biết ôm chặt lấy Triệu tướng quân, An Ninh chỉ mới mười sáu tuổi thôi, vì sao hồng nhan phải bạc mệnh như vậy?

Tô Uyển Nhu ở kinh thành chỉ trơ trọi một mình, mà cũng chỉ có An Ninh quận chúa mới chịu nói chuyện với nàng, cùng nàng chơi đùa. Hôm nay một tiểu quận chúa hoạt bát vui vẻ cứ như vậy mà rời khỏi nhân thế, Tô Uyển Nhu vẫn cảm thấy không thể tin... ....

- Uyển Nhu, nàng yên tâm, ta nhất định sẽ tìm được thi thể của An Ninh trở về, sau đó sẽ nhất định thay An Ninh báo thù rửa hận.

Triệu Tử Văn cắn răng rồi nắm chặt bàn tay nói.

banhan

23-03-2011, 01:24 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 332: Ngủ chung. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Tô Uyển Nhu nghẹn ngào áp sát người trong lồng ngực Triệu tướng quân. Sau khi tất cả những đau thương đã phát tiết ra ngoài, nàng lập tức phát hiện mình và Triệu tướng quân đã thân mật quá mức. Lúc này khuôn mặt nàng chợt đỏ bừng lên, nàng cố gắng giãy dụa thoát ra khỏi cái ôm chặt cứng của Triệu tướng quân. Nhưng lúc này Triệu Tử Văn vẫn đang đắm chìm vào những đau thương khi mất đi An Ninh, hắn chỉ muốn tìm được một người nào đó để ôm thật chặt, nên hai tay hắn vẫn như gọng kìm ôm chặt lấy Tô Tiểu Muội.

Tô Uyển Nhu khẽ giãy dụa nhưng vẫn không thể thoát ra khỏi lồng ngực nóng bỏng của Triệu tướng quân. Nàng cảm giác được khí tức đàn ông nóng hừng hực của Triệu Tử Văn, mặt nàng đỏ lên như ánh lửa, thân thể mềm mại cũng trở nên nóng hổi, nàng vừa thẹn vừa quýnh quáng nói:

- Triệu...Ngài mau buông ta ra... ....

Khi nghe thấy lời nói của Tô Tiểu Muội thì Triệu Tử Văn mới cảm thấy không ổn. Dù sao nàng cũng là một tiểu thư khuê các, nếu tình cảnh này bị người khác nhìn thấy chẳng phải sẽ bị hủy mất thanh danh sao?

- Thật xin lỗi, ta không phải cố ý!

Triệu Tử Văn buông bàn tay đang còn giữ chặt lấy vòng eo nhỏ nhắn của Tô Tiểu Muội ra, hắn nói có chút áy náy.

Nhìn thấy vẻ mặt của Triệu Tử Văn rất ảm đạm, Tô Tiểu Muội cũng không muốn trách hắn lỗ mãng, chỉ nhẹ nhàng nói:

- Không...sao, hình như Triệu tướng quân cả đêm chưa ngủ?

Triệu Tử Văn thức trắng đêm tìm An Ninh quận chúa, vốn cũng đã sớm mất hết sức lực. Lúc này nghe thấy lời nói của Tô Tiểu Muội thì lập tức cảm thấy mệt mỏi xông thẳng lên đỉnh đầu, thân thể chợt nghiêng tí nữa đã trực tiếp té xuống mặt đất.

- Triệu tướng quân...

Tô Tiểu Muội hét lên một tiếng, nàng vô thức chụp lấy thân thể Triệu Tử Văn , sợ hắn ngã xuống đất.

- Ta...Muốn ngủ một giấc... ....

Triệu Tử Văn đã dùng hết sức lực để chém giết đạo tặc, lại phải ngồi ngựa chạy cả đêm, hắn cho dù là người sắt cũng không thể chịu nổi những đày đọa ở mức độ này. Hắn mỏi mệt cụp mí mắt xuống, vô lực nói.

Tô Uyển Nhu đã hiểu vì sao Triệu tướng quân lại mỏi mệt thế này. Thật ra cái chết của An Ninh là đả kích lớn nhất đối với hắn, nàng khẽ nói:

- Tử Văn, ngài vào trong phủ của ta nghỉ tạm đi. Trong phủ còn rất nhiều phòng trống... ....

Cảm giác của Triệu Tử Văn lúc này chỉ thầm nghĩ muốn ngủ một giấc thật ngon. Hắn mệt mỏi dựa người vào thân thể mềm mại của mê người của Tô Uyển Nhu và đi thẳng vào một phòng trống trong phủ Thái Sư.

Sau khi Tô Uyển Nhi đưa Triệu Tử Văn vào một sương phòng, Triệu Tử Văn trực tiếp bổ nhào lên giường, trong nháy mắt hắn đã chìm vào giấc ngủ say. Tô Uyển Nhu có thể thấy rõ Triệu tướng quân đã mệt mỏi đến mức không thể chịu đựng nổi.

- An Ninh, sao số mệnh của ngươi lại khổ như vậy?

Tô Uyển Nhu lại nhớ tới An Ninh đáng thương, những giọt nước mắt lại tí tách rơi xuống, nàng khóc không thành tiếng.

Nếu Triệu tướng quân trực tiếp nói rõ với Hoàng thượng chuyện giữa hắn và An Ninh thì có lẽ sẽ không có kết quả thế này. Nhưng An Ninh cũng quá dã man, nàng đã làm chuyện sai còn muốn đâm Tử Văn một kiếm. Chỉ một kiếm của An Ninh đã trực tiếp đánh tan tất cả hy vọng của Tử Văn đối với nàng, đừng nói đến chuyện phải chịu trách nhiệm. Cuối cùng chuyện giữa An Ninh và Triệu tướng quân cũng không có kết quả, Tô Uyển Nhu lau những giọt nước mắt trên mặt, trong lòng tràn đầy thương tiếc.

Triệu Tử Văn ngu ngơ chìm vào giấc ngủ, đã ngủ say như vậy mà hắn vẫn còn chảy cả nước miếng. Tô Uyển Nhu nhìn thấy bộ dạng của hắn như vậy thì tâm tình cũng giảm bớt đau thương, khóe miệng nhếch lên lộ ra một nụ cười khẽ. Tô Uyển Nhu đi đến bên giường Triệu đại nhân, lúc này nàng chợt nghe thấy Triệu Tử Văn nói mớ:

- An Ninh, đừng... Đừng rời xa ta.

Trong lúc ngủ mơ Triệu Tử Văn đột nhiên vung tay lên ôm lấy thân thể mềm mại của Tô Uyển Nhu. Hắn kéo nàng xuống giường rồi vùi đầu vào trong bộ ngực sữa đầy đặn mê người của nàng. Những hành động này của Triệu Tử Văn quá đột ngột làm Tô Uyển Nhu không kịp đề phòng, hai gò má của nàng chợt đỏ bừng lên giống như có ngọn lửa đang thiêu đốt. Nàng cố gắng giãy dụa thoát ra khỏi cái ôm của Triệu Tử Văn, bởi vì nàng cảm giác được y phục trước ngực của mình đã trở nên hơi ươn ướt.

Tô Uyển Nhu lúc này mới phát hiện ra đường đường là một Triệu đại tướng quân cũng không phải là một kẻ lãnh khốc. Thật ra trong lòng hắn cũng có rất nhiều khổ sở, dù sao hắn cũng chỉ là một thiếu niên hai mươi tuổi đầu, có rất nhiều đau khổ. Những khổ sở của Triệu tướng quân còn nhiều hơn so với bất kỳ ai khác, nhưng hắn chỉ một mực kiên trì không biểu lộ ra ngoài mà thôi.

Thấy Triệu tướng quân nằm ngủ mà dòng lệ nóng không ngừng chảy ra, Tô Tiểu Muội cảm thấy khóe mũi cay cay rồi cũng rơi lệ theo. Nàng biết đây mới thật sự là Triệu tướng quân, một người thanh niên trong lòng tràn đầy đau thương... .... Tô Uyển Nhu dịu dàng vuốt ve gò má của Triệu tướng quân, nàng không giãy dụa nữa mà nhẹ nhàng nói:

- Tử Văn, đây là con người thật của ngài sao?

Nói xong thì thân thể mềm mại của Tô Uyển Nhu cũng rúc vào trong lồng ngực của Triệu Tử Văn, nàng nhẹ nhàng dỗ dành hắn giống như một người chị đang ôm lấy em của chính mình.

Tử Văn chỉ là một thanh niên hai mươi tuổi, hắn lại phải gánh chịu nhiều đau thương như vậy, cũng không ai biết rõ những chỗ nào trong lòng hắn đang đau... ....

Tô Uyển Nhu cũng vì chuyện của An Ninh mà nằm gọn trong lồng ngực của Triệu tướng quân rồi cảm thấy rất buồn ngủ. Nàng khẽ nhắm đôi mắt đẹp lại rồi dần dần chìm vào giấc mộng. Mặt trời đã lặn sau dãy núi phía tây, bầu không khí trong Hoàng thành trở nên lặng lẽ. Ngày hôm nay Tô Thái sư cũng bề bộn trăm công ngàn việc vì chuyện của An Ninh công chúa, bận bịu và đầu óc choáng váng. Lão đã phái ra rất nhiều binh mã để tìm kiếm vị trí chính xác của đám đạo tặc đêm qua, nhưng cho đến lúc này vẫn chưa tìm được.

Cái chết của An Ninh công chúa làm cho đầu óc của tất cả quan viên phải trở nên trầm trọng, nếu hôm nay mà không tìm được thi thể của công chúa thì làm sao để tiến hành tang lễ cho nàng đây?

Hoàng thượng cũng vì điều này mà ra lệnh phong tỏa thật chặt tin tức An Ninh công chúa đã chết, dù gì thì chuyện này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự Hoàng gia. Lão Hoàng đế đã tự mình hạ chỉ, kẻ nào dám tiết lộ tin tức này đều phải chết. May mà chuyện này cũng không có nhiều người biết, chỉ có những quan viên và hoạn quan chính thống mới biết được. Lão Hoàng đế cũng vì điều này mà thở phào nhẹ nhõm. Mọi người chỉ ngồi đợi đến khi tìm được thi thể An Ninh công chúa mới dám công bố mọi chuyện, sau đó mới có thể an táng nàng.

Tô Thái Sư mệt mỏi trở về phủ, lại phát hiện cháu gái bảo bối không có trong phủ.

- Uyển Nhu thường không thích đi ra ngoài, đã trễ như vậy sao lại không có trong phủ?

Nghĩ đến cái chết của An Ninh đêm qua, Tô Thái sư cảm thấy nghĩ mà sợ. Lão tranh thủ thời gian ra lệnh cho hạ nhân tìm kiếm khắp nơi, còn lão thì tìm trong phủ. Phủ Thái sư cũng không lớn lắm, chỉ có mấy gian sương phòng cho những người khách ở lại thôi.

Tô Thái sư lần lượt tìm kiếm, khi lão đi đến một gian sương phòng ở nơi vắng vẻ thì nghe thấy bên trong có tiếng ngáy rất nhỏ.

- Con nha đầu này, sao lại đi ngủ sớm thế?

Tô Thái sư cảm thấy hơi buồn cười, lão khẽ đẩy cửa đi vào... ....

banhan

23-03-2011, 01:26 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 333: Thọ thần. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Tô Thái sư nghe thấy những hơi thở yếu ớt vang lên trong phòng nên cũng không muốn gõ của đánh thức cháu gái bảo bối. Lão trực tiếp đẩy nhẹ cửa rồi tiến vào bên trong. Khoảnh khắc khi cánh cửa mở ra, Tô Thái sư trợn ngược mắt lên, ngơ ngác nhìn hai người đang nằm trên giường... ....

Trên giường là một nam một nữ, hai người đang rúc chặt vào với nhau, ngủ rất ngọt ngào.

- Cái này...Thế này còn ra thể thống gì nữa?

Tô Thái sư tức giận chuẩn bị rút đao ra thì lại phát hiện tướng mạo của nam tử vô cùng quen thuộc. Lão nhìn kỹ lại thì lúc này mới phát hiện ra, đây không phải là Triệu tướng quân sao?

Tô Thái sư cũng mặc kệ thân phận của nam tử kia là ai. Dù Uyển Nhu không gả được cho người nào nhưng cũng là một nữ tử. Đối với nữ tử, trinh tiết như mạng sống, sao lại đơn giản để kẻ khác bắt nạt được.

Tô Thái sư lại nhìn lên nụ cười hạnh phúc trên gương mặt có hai lúm đồng tiền xinh đẹp của Uyển Nhu, lão cũng chưa từng thấy cháu gái bảo bối hạnh phúc như vậy bao giờ. Lão cũng không đành lòng muốn quấy nhiễu giấc mộng đẹp của nàng. Xem ra Uyển Nhu đã thật sự lún sâu chân vào bùn, khó có thể kiềm chế được nữa rồi.

Tô Uyển Nhu vẫn chưa được gả cho ai, nàng giống như bông sen trên mặt nước, tự nhiên và hào phóng, thật ra những đau khổ trong lòng có kẻ nào biết rõ được? Chẳng lẽ một nữ tử bình thường lại muốn sống cô đơn cả quảng đời còn lại sao? Dù cho nàng có là một nữ tử xuất sắc cũng cần phải có một nam tử ở bên cạnh làm bạn và bảo vệ.

- Hừ hừ, cho dù là thiên vương lão tử đi nữa, nếu mà đã khi dễ Uyển Nhu thì ta cũng sẽ liều mạng già với hắn. Mà Triệu tướng quân này tuổi còn trẻ cũng coi như xứng với Uyển Nhu, chờ có cơ hội ta sẽ tính toán chuyện này với hắn, nhất định phải để tiểu tử này chịu trách nhiệm mới được!

Tô Thái sư thấy hai người nằm trên giường mà quần áo vẫn chỉnh tề, có lẽ vẫn chưa làm ra những chuyện như vợ chồng thì trong lòng cũng thầm tính, nhất định phải bắt Triệu tướng quân cưới hỏi cháu gái bảo bối của mình cho đàng hoàng mới được.

Tô Thái sư cũng muốn vụng trộm tìm Triệu Tử Văn "thương lượng" chuyện này, nên cũng không muốn gọi Uyển Nhu dậy. Lão quyết định mở một mắt nhắm một mắt. Dù sao mình cũng già rồi, cũng phải để cho Triệu tướng quân cưới cháu gái bảo bối thôi. Tô Thái sư lại khẽ lui trở ra, lão cẩn thận đóng cảnh cửa lại từng chút một. Sau đó lão lại vội vàng đi đến thư phòng, Hoàng thượng đã hạ chỉ bắt lão tìm kiếm thi thể của An Ninh công chúa, lão cũng không dám làm qua loa.

Cảm giác của Triệu Tử Văn rất linh mẫn, dù đã mệt mọi đến mức không thể chịu đựng nổi nhưng cũng nghe thấy những tiếng động do cửa phòng mở ra. Hắn chậm rãi mở to mắt, đúng lúc thấy được bóng lưng bỏ đi của Tô Thái sư. Triệu Tử Văn chỉ dám khép hờ mắt, nhìn thấy vẻ mặt Tô lão ca có chút căm giận. Hắn cảm thấy kỳ quái, kẻ nào đã chọc giận Tô Thái sư chứ?

Triệu đại nhân đột nhiên cảm giác được một mùi hương thiếu nữ xộc thẳng vào mũi, hơn nữa hắn lại thấy trong lồng ngực có cái gì đó ép lên, giống như...Hắn vô thức cúi đầu xuống, nhìn thấy một gương mặt vô cùng quyến rũ và xinh đẹp, nước da trắng như tuyết lại hơi ửng hồng, trong phòng lúc này cũng có chút xuân ý. Uyển Nhu ngực cao mông nở, cảm giác lung linh và uyển chuyển lập tức làm cho máu huyết khắp người Triệu đại nhân căng phồng lên... ....

- Uyển Nhu?

Triệu đại nhân lập tức sửng sốt và thân thể trở nên cứng đờ như tượng. “Hèn gì lúc nãy Tô Thái sư phải tức giận mà bỏ đi, mình và cháu gái của lão cùng nằm trên một giường, lão không rút đao ra chém băm chém vằm mình ra thì đã là may mắn lắm rồi.”

- Không thể nào, bị Tô Thái sư bắt gian ngay tại trận sao? Hừ hừ...Ta đây chưa làm ra bất kỳ chuyện gì nhé!

Triệu Tử Văn nhìn hàng lông mày cong vút của Tô Tiểu Muội đang khẽ rung động. Chiếc mũi trắng bóng như ngọc đột nhiên vang lên một tiếng "ưhm" rất nhẹ. Hơn nữa thân thể mềm mại và nóng bỏng của Tô Tiểu Muội lại làm cho "đầu rồng" của Triệu đại nhân phải kích động.

Tô Uyển Nhi đang ngủ say đột nhiên cảm giác được có vật gì cưng cứng đâm lên bụng mình, nàng lại khẽ lẩm bẩm một tiếng, sau đó lại vô thức đưa bàn tay xuống sờ soạng lên vật cứng rắn kia.

Triệu Tử Văn đột nhiên cảm giác được một đôi bàn tay mềm mại đang chạm vào hạ thân nóng bỏng của mình, nhịp độ hít thở của hắn lập tức trở nên dồn dập. Bàn tay nhỏ bé và mềm mại của Uyển Nhu nhẹ nhàng vuốt ve, cảm giác lập tức bốc thẳng lên đầu làm tâm thần Triệu đại nhân chấn động, quả thật rất muốn ấn "thần thương" xuống.

- Mình có nên đánh thức Uyển Nhu dậy không? Nàng cứ tiếp tục làm như vậy quả thật giống như chơi với lửa!

Triệu Tử Văn kiên cường đấu tranh với...Tinh trùng... ....

Tô Uyển Nhu lập tức cảm giác được vật cứng rắn kia trở nên nóng như lửa, hơn nữa hình như lại càng ngày càng lớn. Nàng bắt buộc phải mở bừng đôi mắt xinh đẹp ra, khi nàng đã bắt đầu khôi phục lại thanh tĩnh thì:

-Aaaaaa!

Hai gò má của Uyển Nhu đỏ hồng xấu hổ rồi kinh hoàng hô lên một tiếng. Nàng đã hai mươi lăm tuổi, hiểu được nhiều chuyện hơn so với thiếu nữ. Uyển Nhu vừa thẹn vừa giận, nàng chỉ biết mình không cẩn thận mà rúc vào ngủ trong lồng ngực của Triệu tướng quân. Khi tỉnh dậy sau giấc ngủ say, nàng lại nắm phải vật xấu hổ chết người kia trong tay.

Giữa Tô Uyển Nhu và Triệu đại nhân vẫn luôn xảy ra những chuyện mập mờ như vậy, trinh tiết của nàng đã sớm được coi như là đã đưa hết vào trong tay Triệu đại nhân rồi. Nhưng hôm nay loại chuyện sờ soạng xấu hổ đến mức này cũng đã xảy ra, nghĩ vậy Tô Uyển Nhu không dám ngẩng đầu lên, nước mắt lại tiếp tục chảy xuôi xuống đôi gò má... ....

Triệu Tử Văn cảm thấy lồng ngực của mình đã ướt đẫm. Hắn biết rõ Tô Uyển Nhi đã tỉnh lại. Vào thời cổ đại, một nam một nữ cùng nằm trên giường, chuyện này quả thật đã vượt qua lễ giáo, có nằm trong chuồng heo cũng không lấy lại được danh tiết.

- Uyển...Nhu, thật xin lỗi... ....

Trong lòng Triệu Tử Văn cảm thấy vô cùng áy náy, tại sao mình lại kéo một cô gái tốt lên giường chứ?

Uyển Nhu hơi dịch người ra phía sau, giữ một khoảng cách nhất định với Triệu đại nhân. Khi nghe thấy lời nói này, nàng lại càng cảm thấy đau khổ, vì sao mỗi lần Tử Văn chiếm hết tiện nghi của nàng lại luôn nói ra câu nói kia, chẳng lẽ chính mình lại là người dễ ức hiếp vậy sao? Tâm tình Tô Tiểu Muội vẫn luôn dịu dàng cũng nhịn không được mà trở nên u oán... ....

Uyển Nhu nhớ tới An Ninh, nhớ tới những nữ tử dễ thương khác. Triệu Tử Văn cũng phải trải qua rất nhiều đau khổ mới cùng các nàng kia tác hợp được với nhau. Mỗi một hồng nhan tri kỷ bên người hắn đều có những chuyện khắc cốt ghi tâm. Nhưng những chuyện đã xảy ra với An Ninh đáng tiếc lại không có một kết cục tốt đẹp.

Mà Triệu Tử Văn lại không xảy ra bất kỳ chuyện gì khắc cốt ghi tâm với Uyển Nhu, vẫn luôn duy trì quan hệ ấm cúng và mập mờ. Triệu Tử Văn ở cùng một chỗ với nàng thì cũng có những cảm giác khác biệt, rất ấm áp và bình thản, giống như bước chân vào nơi thế ngoại đào viên vậy. Đôi mắt đẹp của Tô Uyển Nhi trào ra những giọt nước mắt dịu dàng, nàng cũng không biết nên làm cái gì bây giờ... ....

“Được rồi, dù sao ta cũng là một cô gái không thể gả ra ngoài được, trinh tiết có mất hay không thì liên quan gì chứ?” Tô Uyển Nhu than nhẹ một tiếng hối hận, nàng chuẩn bị bước xuống giường. Ngay khi Uyển Nhu vừa bước chân xuống giường, một cánh tay vươn ra nắm chặt lấy bàn tay thon thả của nàng. Uyển Nhu nhớ tới cái gì đó nóng hừng hực của Triệu tướng quân thì cảm thấy xấu hổ, chẳng lẽ hắn cảm thấy chọc ghẹo nàng như vậy là chưa đủ sao?

- Uyển Nhu, ta...thích nàng!

Một tiếng nói rất nhỏ vang lên bên tai Uyển Nhu.

Tô Uyển Nhu lập tức trở nên chết lặng, giống như nàng căn bản không nghe thấy bất kỳ điều gì cả, nàng sửng sờ hỏi:

- Ngài...Ngài vừa nói gì?

Triệu Tử Văn mỉm cười rồi lớn tiếng nói:

- Ta muốn cầu thân với Tô Thái sư. Ta muốn kết hôn với Tô Uyển Nhu!

Nghe thấy câu nói này, Tô Uyển Nhu mở to cặp mắt xinh đẹp lên, giống như hoàn toàn không tin những lời này từ trong miệng Triệu tướng quân nói ra. Một lúc sau nàng mới chậm rãi cúi đầu rồi lẩm bẩm:

- Tử Văn, ngài... không cần phải tội nghiệp ta... ....

Một nữ tử trưởng thành đã hai mươi lăm tuổi mà chưa được gả đi, mà Đại Kinh lại là một nước hiềm kỵ ngoại tộc. Đồng thời nàng lại quá cao, nàng hơn hẳn một cái đầu so với rất nhiều đàn ông, ai dám lấy nàng nữa chứ?

Triệu Tử Văn ôm chặt lấy Tô Uyển Nhu từ phía sau, hắn khẽ nói:

- Uyển Nhu, ta quả thật rất thích nàng. Thích nàng tài trí, thích nàng tao nhã, thích nàng mang đến cho ta cảm giác ấm áp, rất có hương vị... ....

Một viên kẹo bọc đường bắn thẳng vào trái tim Tô Tiểu Muội làm nàng cảm thấy choáng váng. Chỉ thấy đôi mắt đẹp của nàng trở nên mông lung, cũng không biết đang nghĩ đến điều gì.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Triệu Tử Văn chủ động như vậy, cho nên Tô Uyển Nhu cũng là người phụ nữ đầu tiên được chính hắn chủ động ngỏ lời. Vì lúc này Triệu Tử Văn đã không muốn đạp lên vết xe đổ, yêu một người con gái là phải nắm bắt thật chặt cơ hội, không nên đợi đến lúc mất đi, lúc đó có hối tiếc cũng không kịp.

- Có phải ngài vì cùng ta... ngủ cùng giường rồi, nên mới nói như vậy?

Hai má Tô Uyển Nhu lập tức đỏ bừng lên, nàng cúi đầu, tránh né ánh mắt nóng bỏng của Triệu tướng quân.

Triệu Tử Văn cười khổ một tiếng nói:

- Chuyện xảy ra với An Ninh đã làm ta hiểu ra, phải nắm bắt những cơ hội trước mắt. Vì vậy lúc này ta cũng không muốn che giấu nữa, chỉ hy vọng có thể mang đến cho nàng hạnh phúc... ....

- Một nữ nhân như ta, ngài cũng muốn lấy sao?

Ai nói trong đầu những nữ tử cao ráo không có một người yêu trong mộng chứ? Tô Uyển Nhu cũng là như vậy. Khi nàng vừa mới biết yêu đã hi vọng được gả cho một tướng công văn võ song toàn. Hôm nay nguyện vọng lại đột nhiên được thực hiện, nàng lại không tin đây là sự thật.

Triệu Tử Văn cười nói:

- Nàng là một nữ tử dịu dàng, lương thiện, trưởng thành và hào phóng. Hơn nữa ngực lại rất lớn... À, ý ta là trí tuệ rộng lớn... ....

Tô Uyển Nhu cắn chặt hàm răng trắng ngà, vẫn cảm thấy không tin, một Triệu tướng quân đường đường văn võ song toàn lại đi thích một nữ nhân ngoại tộc, thử hỏi ai mà tin nổi? Triệu Tử Văn thấy nàng lần lữa mãi không đáp lời, hắn đành ảm đạm bước xuống giường rồi than nhẹ một tiếng:

- Nếu nàng đã không tin, ta sẽ đi... ....

Sau khi buông ra một tiếng thở dài, Triệu Tử Văn chậm rãi xoay người bước đi. Hắn tiến từng bước một ra ngoài cửa, hai vai rộng cũng hơi cúi xuống, bóng lưng hắn lộ vẻ ưu thương, thật ra trong lòng đang đếm thầm: “Một bước, hai bước, ba bước — trời, nếu Uyển Nhu không chạy đến giữ ta lại, ta sao có thể thu quân được đây?”

Khi Triệu Tử Văn thổ lộ tất cả tâm tình thì trong cặp mắt xinh đẹp của Tô Uyển Nhu đã phủ đầy nước mắt. Khi Triệu Tử Văn cất bước bỏ đi, nước mắt Uyển Nhu lại ào ào bùng ra như dòng nước lũ. Nàng nhìn bóng lưng đau thương của Triệu Tử Văn mà cảm thấy chỉ cần hắn bước ra khỏi cánh cửa thì sẽ biến mất, sau này nàng sẽ tìm không được, sẽ mãi mãi mất hắn... ....

- Tử Văn... ....

Một tiếng hét tê tim liệt phổi vang lên, Tô Uyển Nhu phóng thẳng ra cửa, nàng giơ hai cánh tay non mềm ra ôm chặt lấy vòng eo hổ của Triệu Tử Văn. Uyển Nhu gác gương mặt xinh đẹp lên vai hắn, khóc không thành tiếng.

- Tử Văn, chàng không cần phải đi, ta tin chàng. Trong lòng Uyển Nhu cũng chỉ có chàng, Uyển Nhu cũng... thích chàng!

Bình thường Tô Uyển Nhu là một người trưởng thành hào phóng, nhưng cũng không dám mở miệng nói ra những lời xấu hổ đến mức này. Nhưng những gì bình thường không thể nói thì đến lúc cấp bách thế này lại cuồn cuộn tuôn ra, nước mắt nàng chảy thấm ướt cả một mảng lớn y phục phía sau Triệu Tử Văn.

Triệu Tử Văn muốn quay đầu lại nhưng Tô Uyển Nhu lại quá cao, sức lực của nàng cũng không phải nhỏ. Hai tay nàng đang giữ chặt lấy hắn, sợ hắn chạy mất. Triệu Tử Văn cũng chỉ đành phải vuốt ve đôi bàn tay đang đan xen vào nhau trước ngực mình, hắn cười giảo hoạt:

- Tiểu nha đầu nàng, ta tưởng nàng không thích ta chứ!

Tiểu nha đầu sao? Tô Uyển Nhu nghe Triệu Tử Văn nói mà cảm thấy dở khóc dở cười, ta còn hơn ngươi năm tuổi đấy nhé! Nàng lộ ra tính cách của một người thiếu nữ đang yêu, sẵng giọng nói:

- Những lời nói xấu hổ như vậy, người ta sao dám nói ra.

Triệu Tử Văn nghe thấy Uyển Nhu nói vậy thì cũng cảm thấy có chút ngượng ngùng, hắn đã dọa cho một người tài nữ phải khóc sướt mướt. Thật là tội lỗi, tội lỗi! Hắn cười nói:

- Uyển Nhu, buông ra đi, nàng muốn ôm chết tướng công sao?

Khuôn mặt Tô Uyển Nhu đỏ bừng lên, nàng rất xấu hổ phải cúi đầu xuống rồi tranh thủ thời gian buông tay. Lúc này Triệu Tử Văn lại xoay người ôm lấy nàng, dịu dàng nói:

- Ta đã mất đi An Ninh. Ta mãi mãi không muốn mất đi nàng... ....

Thấy trên hai gò má trắng mịn của Tô Uyển Nhu phủ đầy nước mắt, Triệu Tử Văn vội vàng dùng môi hôn lên. Tô Uyển Nhu cứ tùy ý để Triệu Tử Văn ôm mình, trong lòng cảm thấy rất vui sướng vì thứ tưởng rằng đã mất đi, không ngờ lại có được trở lại, điều này rất đáng trân trọng. Cho nên khi Triệu Tử Văn hôn lên đôi gò má, nàng cũng không muốn tránh né.

Chẳng bao lâu nữa, một người con gái tự nghĩ rằng sẽ sống cô độc cả đời lại nhận được lời đồng ý của người đàn ông trong lòng mình. Đây là hạnh phúc như thế nào, Tô Uyển Nhu cảm thấy chuyện này giống như một giấc mộng.

Tên Triệu Tử Văn từ trước đến nay lúc nào cũng là được voi đòi tiên. Hắn hôn và hôn rồi lại hôn đến làn môi đỏ của Uyển Nhu. Đôi môi nhỏ bé và đầy cảm xúc của Tô Uyển Nhu giống như hòa tan vào trong miệng hắn... ....

Tô đại nhân đang ở trong thư phòng làm việc thì nghe thấy tiếng hét đau thương của Uyển Nhu từ sương phòng truyền đến. Lão không biết đã xảy ra chuyện gì, đồng thời cũng sợ đến mức tâm thần bất an. Lão vội vàng đi đến cửa sổ ở bên cạnh nhìn qua, vừa đảo mắt nhìn thì đã thấy ngay tình cảnh cháu gái bảo bối và Triệu tướng quân ôm hôn nhau.

Tô Thái sư nhìn thấy rồi tranh thủ lui ra phía sau vài bước, cảm thấy gương mặt già nua của mình phải nóng lên, thầm nghĩ: "Hai hài tử này lá gan cũng lớn thật, giữa ban ngày ban mặt mà ôm hôn nhau thắm thiết như vậy thì còn ra thể thống gì nữa!"

Nhưng lúc này niềm vui trong mắt Tô Thái sư lại càng đậm, chuyện lớn cả đời của Uyển Nhu đã có bến đỗ, mà Triệu tướng quân lại là một người có trách nhiệm và tình cảm, Tô Thái sư vui vẻ còn chưa kịp nữa là.

Tô Thái sư sợ đứa cháu gái nhìn thấy mình sẽ xấu hổ nên lặng lẽ đi trở về thư phòng. Lão ngồi dựa trên chiếc ghế lớn rồi lắc đầu cười thầm, trong lòng lão cũng chỉ còn sự khoan dung và yêu thương, người có tình cảm cuối cùng cũng trở thành thân thuộc... Nhưng khiếu thẩm mỹ của Triệu tướng quân lại rất đặc biệt, hì hì, may mà Uyển Nhu lại gặp được vị Triệu tướng quân này.

Lúc này trong sương phòng, Tô Uyển Nhu lần đầu tiên bị người ta ngậm chặt đầu lưỡi, trái tim thiếu nữ lập tức đập loạn lên, hai cánh tay không biết nên đặt đi đâu. Hơi thở nóng bỏng của Triệu Tử Văn lại bùng ra trên mặt nàng, làm hai gò má của nàng nóng như lửa... ....

Triệu Tử Văn lại giang rộng hay tay ôm Tô Uyển Nhu vào trong lồng ngực thật chặt. Căn phòng này ở rất sâu bên trong, bên ngoài cũng không có bóng người nào, hơn nữa tư thế của hai người lại rất mờ ám, trái tim Tô Uyển Nhu đập như hươu chạy, nàng run rẩy nói:

- Tử Văn, bên ngoài còn có gia đinh và nha hoàn... ....

- Ta biết... ....

Triệu Tử Văn ngắt nhẹ cái mũi nhỏ và xinh đẹp của Uyển Nhu rồi thản nhiên nói:

- Chúng ta lên giường nói chuyện đi... ....

Biết rõ mà còn muốn lên giường, Tô Uyển Nhu vừa bực mình vừa buồn cười, nàng kiên quyết lắc đầu.

- Chúng ta lên đó nói chuyện, cũng không phải... ....

Triệu đại nhân đã chiếm đủ tiện nghi lại tỏ ra thương cảm, có lẽ cũng vì chuyện của An Ninh. Hắn vẫn không thể quên được.

“Thì ra là mình hiểu lầm”, khuôn mặt Tô Uyển Nhu lại đỏ lên rồi xấu hổ leo lên giường, lẳng lặng chui vào trong lồng ngực của hắn. Đối với một người mà hạnh phúc đến muộn sau biết bao nhiêu năm như Uyển Nhu thì nàng cảm thấy vô cùng ngọt ngào.

Triệu Tử Văn cũng chỉ hy vọng có thể bảo vệ cho những cô gái của mình, không để các nàng phải chịu tổn thương. Chỉ cần tình hình ở kinh thành không còn loạn giống như bây giờ, hắn sẽ lên ngựa thúc roi chạy thẳng đến Tây Lương đón hai tiểu ny tử kia trở về. Hai người lên giường rồi nói toàn những chuyện tri tâm, cùng nhau nhớ lại từng kỷ niệm với An Ninh... ....

Kinh thành lại trải qua mấy ngày yên ắng, vẫn chưa ai tìm được bọn đạo tặc ám sát An Ninh công chúa, cũng không ai biết bọn chúng đã biến đi đâu, một đội quân khổng lồ giống như đã tiên tan theo mây gió.

Không tìm được thi thể An Ninh công chúa, lão Hoàng đế lại nổi trận lôi đình. Nếu chuyện này vẫn một mực kéo dài thì cuối cùng tất cả dân chúng kinh thành sẽ đều biết. Điều này tuyệt đối có thể hủy diệt uy nghiêm của Hoàng gia.

Anh Ninh công chúa không tìm được thi thể, lại đến ngày sinh nhật và mừng thọ của lão Hoàng đế. Chuyện này cũng không thể không làm, lão Hoàng đế cũng cho muốn nhân dịp này để bầu không khí bớt căng thẳng.

Lễ mừng thọ của lão Hoàng đế được tổ chức trong một trang viên vô cùng xinh đẹp của Hoàng cung, đi theo một con đường quanh co trải đầy đá cuội xuyên qua một khu vực toàn là cây cảnh. Nếu đứng đây nhìn cây cầu màu hồng ở phía trước, ở sâu bên trong những đám cây là những tòa nhà lúc ẩn lúc hiện, đủ những tảng đá quái dị được xếp ở đây để làm đẹp, cảnh sắc cực kỳ tuyệt vời. Khi đi qua cây cầu màu đỏ thì phía trước hiện lên vài loại hoa không biết tên, màu hồng xen lẫn sắc trắng, giữa đài hoa màu xanh lục, nhụy hoa bùng ra những ánh sáng rực rỡ, dưới cây là những làn cỏ mịn êm như nhung, khắp nơi tràn đầy xuân ý. Khi đi qua rừng hoa thì cứ năm bước lại có một cây cầu, mười bước lại có một lầu các, một hàng dương liễu rất dài ôm lấy những ban công rực rỡ. Bốn phía được trồng đủ mọi loại hoa muôn hồng ngàn tía, hoa nở khắp mặt đất, năm cánh bung ra vô cùng rực rỡ, hoa nở như gấm, cánh hoa như mây.

Trên đường đi trong lòng Triệu Tử Văn phải thầm khen, lão Hoàng đế này thật sự biết hưởng thụ. Địa phương này quả thật cảnh sắc kinh người, hèn gì lão già kia không muốn ở trong bầu không khí nặng nề nơi đại điện.

banhan

23-03-2011, 01:28 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 334: Dạ Yến. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Triệu Tử Văn đi vào trong một căn lầu ấm cúng phía đông trang viên. An công công rất tinh mắt, lão là người đầu tiên nhìn thấy hắn đi đến. Lão vội vàng cười hì hì cất lời chào đón:

- Triệu đại nhân đến rồi, Hoàng thượng đang đợi đại nhân đấy. Xin ngài mau nhanh bước!

Phương xa có một vị đại thần ra lễ với lão Hoàng đế mặt mày hớn hở, Triệu Tử Văn tất nhiên cao hứng bừng bừng. Chắc chắn lão Hoàng đế này cũng vì chuyện của An Ninh mà canh cánh trong lòng, nếu lão đã vui vẻ thì Triệu Tử Văn hắn càng cảm thấy an toàn.

Lão Hoàng đế vừa thấy Triệu Tử Văn đi tới thì vẻ mặt lại trở nên lạnh lẽo:

- Triệu ái khanh, tất cả những vấn đề an toàn ở đây đều giao hết cho ngươi, để mắt thật tốt cho trẫm!

Cái vị đại thần đều hiểu rõ, Hoàng thượng vì chuyện An Ninh công chúa vô duyên vô cớ bị ám sát, đến tận ngày hôm nay vẫn tìm không ra thi thể, nên khi vừa nhìn thấy Triệu tướng quân thì giận cá chém thớt. Cơn giận của Hoàng thượng vẫn còn sót lại không tiêu, trong lòng tất cả đại thần đều trở nên cảnh giác hơn.

Nhưng Hoàng thượng làm gì được Triệu tướng quân đây, nếu không lấy ai đi đánh quân Hung Nô chứ? Tất cả đại thần đều biết rõ, nên không người nào dám đổ dầu vào lửa, không có ai dám cười nhạo Triệu đại nhân trong ngày thọ thần của Hoàng thượng, bầu không khí lại trở nên tịch mịch.

Nếu không thể trêu vào thì chính mình có tránh được không? Triệu Tử Văn đảo mắt rồi ôm quyền nói:

- Hoàng thượng yên tâm, thần nhất định sẽ tận tâm tận lực bảo vệ an toàn nơi đây!

- Ngươi đi đi... ....

Lão Hoàng đế phất ống tay áo long bào, lại bắt đầu thưởng thức rượu ngon.

Triệu Tử Văn chỉ nhạt nhẽo nhìn qua những món ăn ngon của các vị đại thần rồi thầm nuốt nước miếng. Hôm nay tất cả đại thần đều tập hợp đông đủ, hơn nữa đều mặc những bộ đồ mới nhất, có thể thấy đám đại thần coi trọng ngày thọ thần của lão Hoàng thượng đến mức độ nào.

Lão Hoàng đế mở tiệc chiêu đãi tất cả quần thần, mà chỉ bắt một mình Triệu đại nhân trông coi trang viên. Một đám cung nữ và thái giám không biết đầu cua tai nheo chuyện này ra sao nhưng vẫn âm thâm đứng ở một nơi nào đó cười trộm.

Yến hội của lão Hoàng đế được bố trí ở trong một căn lầu ấm áp phía đông, có hai bên, mỗi bên có sáu mươi chiếu, tất cả đều hướng về phía khoảng không rộng lớn giữa quảng trường. Mỗi vị trí đều được phân ra hai hàng trước sau, mỗi chiếu đều có mười người ngồi. Chiếu trước là những đại thần hậu duệ vương thất, chiếu sau chính là gia quyến của vương khanh và một số võ sĩ gia tướng có thân phận đặc biệt.

Chiếu nào càng ở gần vị trí của Hoàng thượng thì thân phận và địa vị của người ở đấy lại càng cao. Chiếu của An vương và Hoài vương được phân biệt được ở vị trí thứ hai ở hai bên trái phải, mà Chính Nam Vương từ Hàng Châu quay về đang ngồi bên cạnh Hoài vương. Đám tân khách đều đi vào những chiếu phía sau, nói chuyện thì châu đầu ghé tai vào nhau, không dám phát ra tiếng ồn ào, bầu không khí trở nên vô cùng khẩn trương và nghiêm túc. Hôm nay có nhiều chiếu như vậy mà Triệu đại nhân muốn một cái để ngồi cũng không có, Triệu Tử Văn đương nhiên cũng cảm thấy hơi căm giận và bất bình.

Lúc này lại có tiếng chuông vang lên nhắc nhở mọi người ngồi vào vị trí, gần chục tên vương thân quốc thích và công khanh quý tộc ồn ào ngồi vào vị trí. Hai bên có hơn trăm người tuôn ra, yến tiệc long trọng trong cung đình sắp sửa được mở màn.

Ánh mắt của Bát Hoàng tử u buồn và đau thương, An Ninh hoàng muội chết quả thật là một đả kích rất lớn đối với y. Y tưởng Triệu tướng quân sẽ không tiếc sức lực cứu An Ninh ra, nhưng không ngờ lại có kết cục thế này. Y cũng không biết có nên trách Triệu tướng quân hay không, vì cái chết của An Ninh mà Triệu tướng quân cũng rất nuối tiếc... ....

Lúc này trong đại điện vang lên một tiếng chuông nhỏ, một đội lễ nhạc nhẹ nhàng đi vào, đồng thời cũng thổi lên những khúc nhạc. Đội nhạc tiến lên đầu rồi chia ra đứng ở hai bên, tiếp tục tấu nhạc. Các Hoàng tử lần lượt dâng lễ vật lên cho lão Hoàng thượng. Mà Triệu Tử Văn lại cảm thấy buổi thọ thần ngày hôm nay thiếu thiếu một cái gì đó, hắn nghĩ lại, đúng rồi, chính là những phi tử của lão Hoàng đế. Từ trước đến nay Triệu Tử Văn cũng chưa từng được nhìn thấy một phi tử nào của lão Hoàng đế cả.

Tất cả phi tử của lão Hoàng đế đều đã vào sống trong lãnh cung, mà Hoàng hậu cũng đã sớm bệnh chết rồi. Nghe nói lão Hoàng đế này vì chuyện sinh hoạt vợ chồng mà giận chó đánh mèo lên các vị phi tử, lão đã tống hết tất cả bọn họ vào lãnh cung. Nhưng điều này cũng chỉ là tin đồn, mọi người cũng chỉ dám bí mật nói với nhau, nếu Hoàng thượng mà biết được thì chắc chắn sẽ bay đầu.

Triệu Tử Văn cho rằng sinh mệnh của lão Hoàng đế cũng không được dài cho lắm, vậy thì còn quái gì nữa để sinh hoạt vợ chồng đây, giữ phi tử lại cũng chướng mắt. Nhưng đáng tiếc là hắn chưa từng được gặp qua bất kỳ một phi tử nào của lão Hoàng đế đã bị tống vào lãnh cung cả.

- Nhi thần chúc phụ Hoàng phúc như đông hải, thọ bỉ nam sơn!

Đầu tiên là Tam Hoàng tử chất phác rời khỏi vị trí rồi quỳ lên mặt đất. Y dâng lễ vật lên trên đỉnh đầu, hướng về phía Hoàng thượng hô lớn.

Triệu Tử Văn cũng không có hứng thú nghe những lời này, hắn vốn tưởng rằng có thể ăn được nhiều sơn hào hải vị ở trong buổi yến tiệc này, nên ngay cả cơm trưa cũng nhịn chưa ăn. Hắn dự định để dành bụng đến dạ yến này ăn nhiều một chút, không ngờ lúc này lại bị đánh ngược trở lại, chẳng những không vơ vét được gì mà lại phải mang bụng đói.

-Nhi thần chúc phụ Hoàng khỏe mạnh trường thọ, phúc lộc lưu trường!

Khi Tam Hoàng tử đứng lên thì Lục Hoàng tử mập mạp theo sát phía sau rồi quỳ xuống nói lớn.

Triệu Tử Văn đứng bên trong lầu ấm đói đến mức hoa cả mắt. Khi tất cả quan lại đều đã ngồi xuống, hắn lại trở thành tướng quân thủ vệ phụ trách vấn đề an ninh, chỉ dám đưa mắt nhìn đông nhìn tây chú ý đến những động tĩnh ở đây mà thôi.

Triệu Tử Văn đã thật sự không thể chịu nổi, hắn thừa dịp tất cả đám người ở đây không chú ý mà lén chạy đến một chiếu không có người ngồi, dùng tay bốc lên một miếng bánh vẽ đủ loại hoa văn không biết có ý nghĩa cóc khô gì. Hắn lại dùng tay vơ lấy vài miếng thịt rồi len lén đi về chỗ cũ nuốt vội những thứ vừa cướp được. Triệu Tử Văn vừa ăn vừa đảo mắt dò xét khắp bốn phía. Hắn đột nhiên nhìn thấy một chiếu tiệc được đặt riêng ở góc đại điện, trên mặt chiếu là vị Thập Nhất Hoàng tử không được Hoàng thượng ưa thích. Vị Hoàng tử này đang say sưa nhìn hắn ăn vụng.

Triệu Tử Văn khẽ nhai trong miệng, bộ dạng của hắn cũng có chút xấu hổ. Hắn cảm thấy có chút ngượng ngùng nhìn Thập Nhất Hoàng tử rồi nở nụ cười ngượng. Vị Thập Nhất Hoàng tử kia cười hì hì, sau đó y lại bốc lên một miếng đồ ăn rồi dương dương tự đắc bỏ vào miệng. Triệu Tử Văn nhìn bộ dạng con nít của Thập Nhất Hoàng tử mà không khỏi bật cười. Hắn nghiêng đầu qua không để ý đến vị Hoàng tử này nữa, thừa dịp lúc mọi người không để ý lại cắn vội một miếng thịt.

Hiện nay ta không phải là Tể tướng, nhưng dù gì cũng là một tướng quân, mà lại phải lợi dụng lúc người ta không chú ý để ăn vụng. Trong lòng Triệu Tử Văn cảm thấy vô cùng tức giận, nhưng bao tử trống rống lại kêu lên ùng ục, không ăn vụng thì chết đói mất. Chỗ này cũng không phải địa phương thích hợp để ăn vụng, nơi đây nhiều ánh mắt như vậy, Triệu Tử Văn cảm thấy da đầu run lên. Hắn thấy mọi chuyện bên trong đại sảnh đều tốt đẹp, nếu xảy ra bất kỳ chuyện gì, thì chuyện mình trộm vài miếng thịt sẽ truyền hết ra ngoài.

Trong đại điện còn có Hoàng thượng, tuy văn võ bá quan đều tụ tập dưới một mái nhà, rượu thịt ở đây cũng vô cùng thanh tịnh, cũng không ai chú ý đến một Triệu tướng quân đột nhiên biến mất. Trong đại điện chỉ có duy nhất một Thập Nhất Hoàng tử dùng cặp mắt gian tà nhìn chằm chằm vào Triệu đại tướng quân.

"Thùng cơm" Triệu Tử Văn tìm được một địa phương không người thì gặm lấy gặm để. Người là sắt, cơm là thép, từ trưa đến tối hắn cũng chưa ăn bất kỳ thứ gì, quả thật đã đói bụng sắp chết đến nơi rồi.

- Đường đường là một đại tướng quân mà lại đi ăn vụng, quả thật không biết hổ thẹn!

Đột nhiên có một tiếng nũng nịu vang lên bên tai Triệu đại nhân, nếu là người thường thì chắc chắn đã bị dọa sợ chết khiếp, nhưng Triệu đại nhân đã quen với hành tung như quỷ ma hù chết người không đền mạng của La tỷ tỷ này rồi.

Triệu đại nhân liếc mắt qua nói:

- Bổn tướng quân là loại phàm phu tục tử, sao có thể so sánh với La tiên tử ăn sung mặc sướng chưa từng trải qua khói lửa nhân gian được.

- Hừ, ta từ nhỏ đã truy cầu thiên đạo, một tên tiểu tặc như ngươi tất nhiên sẽ không thể hiểu được.

Lông mày La Thanh Yên khẽ nhăn lại, nàng không khỏi đắc ý hừ nhẹ một tiếng.

- Nếu La tiên tử đã tự xưng là có chút đạo hạnh, hiện nay ta muốn tặng tỷ một lễ vật. Nếu có bản lĩnh thì tỷ thử đoán xem nó là thứ gì!

Triệu Tử Văn cười giảo hoạt nói.

La Thanh Yên cảm thấy sửng sốt, nàng nhớ tới đôi cánh có thể bay lượn trên không trung trước kia, thứ đó làm nàng vô cùng mê luyến. Chẳng lẽ tên tiểu tặc này còn thứ gì đó mới lạ sao? Nàng nhịn không được phải cảm thấy hứng thú.

- Ngươi muốn tặng ta lễ vật sao?

La Thanh Yên mang theo lòng hiếu kỳ, khẽ hỏi.

Triệu Tử Văn khẽ vươn tay nói:

- Cho tỷ này! Cầm lấy!

Ống tay áo của Triệu Tử Văn đã che lại nên người khác cũng không biết đó là thứ gì, cũng không nhìn rõ hắn muốn đưa thứ gì ra. Trong lòng La Thanh Yên tràn đầy hiếu kỳ, nàng không tự chủ được mà phải chìa tay ra đụng vào cánh tay áo của Tử Văn. Nàng cảm thấy tên tiểu tặc kia đang nhét vào tay áo mình thứ gì đó mềm mềm.

Khi La tỷ tỷ còn đang ngây ngẩn cả người thì Triệu Tử Văn đã tiến vào trong đại sảnh để tiếp tục công tác bảo vệ... La Thanh Yên cũng không biết Triệu Tử Văn đưa cho mình thứ gì, nàng dùng tay bóp bóp thì cảm thấy có chút kỳ quái. Nàng vội vàng xoay người, trong lòng cảm thấy không thể nhịn được phải vung tay áo ra. Trong tay áo nàng văng ra một cái bánh mì thịt, bên trên vẫn còn in rõ dấu răng... ....

- Tên tiểu tặc đáng ghét!

La Thanh Yên ngẩn người, khuôn mặt xinh đẹp lại đỏ bừng lên rồi nắm chặt lấy bàn tay phấn.

Nàng vốn tưởng rằng sẽ là những đồ vật giống như đôi cánh kia chẳng hạn, nhưng không ngờ lại là một cái bánh mì thịt. Cặp mắt xinh đẹp của La Thanh Yên giống như muốn bùng ra lửa, nếu không phải tên Triệu đại nhân này lẩn đi quá nhanh, nàng chắc chắn sẽ vung một kiếm làm thịt hắn.

La Thanh Yên thầm nghĩ, lập tức hiểu ra quỷ kế của Triệu đại nhân, tên này rõ ràng đang muốn trốn tránh chuyện An Ninh.

Triệu Tử Văn đứng thẳng người trong đại sảnh, vẻ mặt cũng không phải cợt nhả như lúc nãy. Hắn chỉ sợ Bạch Phát Ma Nữ kia lại tìm hắn vì chuyện của An Ninh, hắn đã không muốn nhắc lại chuyện của An Ninh. Nếu nhớ tới An Ninh, trong lòng hắn lại tràn đầy cảm giác áy náy... .... Cho dù hắn phái tất cả tướng sĩ của Kỵ binh đoàn ra, cũng không tìm được bất kỳ manh mối gì của An Ninh.

Không phải Bạch Phát Ma Nữ này rất muốn giúp An Ninh à? Sao lại không hề có bất kỳ hành động gì chứ? Có lẽ nếu nàng chịu hỗ trợ thì kết cục chắc chắn sẽ không như thế này.

- Tối nay cũng sẽ không an bình đâu. Sao tiểu tặc này lại không chờ ta nói ra cho hết lời đã chứ?

La Thanh Yên yêu kiều nói khẽ một tiếng, trong nháy mắt đã biến mất trong màn đêm...

banhan

23-03-2011, 01:29 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 335: Âm mưu kinh thiên. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Trong lầu các phía đông vẫn còn vang lên những tiếng tiêu dễ nghe như trước, Triệu Tử Văn lại quay trở về chỗ cũ một lần nữa. Lúc này tiếng tiêu đột nhiên trở nên gấp rút, vài cô gái khiêu vũ trong đại sảnh đang dùng mũi chân làm trục, các nàng vung nhẹ ống tay áo, thân thể mềm mại bắt đầu xoay tròn, càng xoay càng nhanh rồi đột nhiên từ trên mặt đất nhảy lên. Những cô gái này xếp thành một vòng tròn, những cánh tay trắng như ngọc vung lên, mấy chục sợi dây màu xanh da trời được tung ra. Có một cô gái nhảy lên những sợi dây lụa kia, mủi chân điểm nhẹ, y phục bay bềnh bồng giống như Lăng Ba tiên tử. Bốn phía trong đại điện lập tức vang lên những tiếng vỗ tay, những tiếng xuýt xoa và khen ngợi liên tục vang lên bên tai.

Lão Hoàng đế đã sớm chỉ biết nhìn chứ chẳng còn hành động gì đối với nữ sắc, ca múa chỉ có tác dụng trợ hứng. Lúc này lão bưng chén rượu lên trong mắt hình như đang suy nghĩ điều gì đó, nhưng cũng không biết đang nghĩ cái gì.

Sau khi Triệu Tử Văn gặm mấy cái bánh mì kẹp thịt thì tinh thần đã trở nên vô cùng hưng phấn đảo mắt nhìn khắp động tĩnh trong đại sảnh. Năm vị Hoàng tử đã sớm dâng lễ vật lên, đám đại thần bên dưới lại đang nhân cơ hội vuốt mông ngựa, cũng chẳng cần biết hiểu ca múa hay không mà cứ tấm tắc khen hay.

Lúc này có hai thái giám bưng vào một bình rượu quý đi đến trước mặt Chính Nam Vương Hạng Tử Hiên. Ánh mắt của Triệu Tử Văn vô thức nhìn về phía hai người này, hắn đột nhiên cảm giác được trên người hai tên thái giám này một luồng sát khí rất mơ hồ.

Hai tên thái giám đi đến trước chiếu của Hạng Tử Hiên thì đột nhiên đồng thời rút ra hai thanh cương đao rồi đâm thẳng về phía ngực Hạng Tử Hiên.

- Hộ giá, hộ giá!

An công công sợ tới mức thét lên thật lớn, tất cả hộ vệ trong đại điện lập tức vây lão Hoàng đế vào bên trong.

Mà lão Hoàng đế nhìn thấy hai gã thích khách đâm về phía Chính Nam Vương, trên mặt lại hiện lên vẻ lo lắng, trong hai con ngươi bùng ra sự uy nghiêm:

- Mau đi cứu Chính Nam Vương cho trẫm!

Lão Hoàng đế đều rất ôn hòa với Hoài Vương và An Vương, không ngờ lão cũng rất quan tâm tới một người trẻ tuổi nhất như Chính Nam Vương. Đám hộ vệ vội vàng chạy về phía Hạng Tử Hiên.

Đao pháp của hai gã thích khách rất ác liệt và biến đổi liên tục, trong nháy mắt đã chém chết tên hộ vệ ngăn cản trước mặt. Năm vị Hoàng tử đều đã sợ đến mức trốn đến bên cạnh lão Hoàng đế, sau khi được đám hộ vệ bao vào bên trong mới cảm thấy yên lòng.

Hoài Vương vẫn lẳng lặng ngồi trên bàn tiệc ở phía xa, An Ninh đã bỏ ông mà đi, ông cũng đã sớm không còn tâm tranh đấu nữa. Người không đánh ta, ta không phạm người, ông thầm nghĩ muốn thoái ẩn, không quan tâm đến chuyện triều đình nữa.

Thế tử Hạng Long Uyên đứng hộ vệ bên cạnh An Vương, vẻ mặt không hề sợ hãi.

Ngay cả huynh đệ của ta mà cũng dám đụng vào, con ngươi Triệu Tử Văn lập tức bùng lên sát khí. Lúc này hắn lập tức hướng về phía một tên thích khách đánh tới, nhưng đột nhiên vút một tiếng, một mũi tên phóng thẳng về phía hắn. Biến hóa đột ngột này làm cho tất cả đại thần ở đây đều phải giật mình kinh hoàng.

Toàn thân Triệu Tử Văn không nhịn được phải trở nên run rẩy, hắn vội vàng lách người tránh qua mũi ám tiễn không biết từ chỗ nào bắn tới rồi lui ra phía sau vài bước. Hắn dùng ánh mắt cẩn thận dò xét khắp bốn phía, cũng không thể đến kịp để cứu Hạng Tử Hiên.

Đám đại thần đều đã sợ đến mức sửng sốt một lúc lâu, lúc này mới phục hồi tinh thần lại hướng về bên ngoài quát ầm lên:

- Người đâu! Có thích khách.

Hai gã thái giám kia căn bản không có gì để bận tâm, cả hai đều vung đao lên dùng tốc độ cao nhất phóng về phía Hạng Tử Hiên. Con ngươi Hạng Tử Hiên lóe lên những luồng sáng lạnh, thân thể nhanh nhẹn tránh qua vài đao trí mạng của thích khách. Khi y đang chuẩn bị ra tay thì Triệu Tử Văn lại tiến một bước phóng tới trước mặt y. Triệu Tử Văn cũng không kịp cân nhắc mà chỉ biết hét lớn lên một tiếng ngăn cản bước tiến của hai người kia.

- Ầm ầm!

Trong đại sảnh lập tức xông vào vài trăm Ngự Lâm quân, Trương Dần là người cầm quân xông vào, y lập tức quát lớn một tiếng:

- Triệu tướng quân, nhận đao!

Một thanh trường đao từ không trung phóng tới, Triệu Tử Văn chụp lấy rất chính xác. Một tên bên trái dùng hai tay cầm đao hừ lạnh một tiếng rồi lập tức dùng toàn lực phóng thẳng về phía hắn. Triệu Tử Văn hoành ngang thanh đao, hai đao đánh thẳng vào nhau phát ra một tiếng keng!

Triệu Tử Văn chưa bao giờ dùng đao, khi nhận đao còn chưa kịp ổn định cước bộ thì bị tên này tập kích làm cánh tay phải tê rần. Hắn vội vàng đổi thành hai tay cầm đao. Thân đao của đối thủ xoay nhẹ rồi di chuyển dọc theo lưỡi đao của Triệu Tử Văn, tiếp được một đao của thích khách làm lòng tin của Tử Văn tăng lên rất nhiều, hắn tỉnh táo lui người về phía sau một bước, cánh tay hơi xoay chuyển rồi dùng sống đao đập thẳng vào đầu tên lại tiến lên tấn công.

Tên thích khách còn lại phóng thẳng qua bên cạnh Triệu Tử Văn, Hạng Tử Hiên đột nhiên gầm lên giận dữ, áo bào mặc bên ngoài đột nhiên căng phồng lên, những miếng vải trắng trên người y bắn ra khắp bốn phía. Hạng Tử Hiên nắm chặt bàn tay, một quyền được tung ra phóng thẳng về phía tên sát thủ kia.

Lưỡi đao sắc bén và nắm đấm của Hạng Tử Hiên chạm vào nhau mà không gãy ra, tên sát thủ kia kinh hoàng nhìn nắm đấm đang dần trở nên to lớn trước mặt. Một tiếng xương vỡ trong trẻo vang vọng khắp màn đêm yên tĩnh, một quyền của Hạng Tử Hiên đã đánh vỡ vụn đầu lâu của tên sát thủ kia. Tên sát thủ đang giao chiến với Triệu Tử Văn rõ ràng bị sự hùng mạnh của Hạng Tử Hiên uy hiếp, sau khi vung lên một đao sáng ngời thì trực tiếp xuyên qua cửa sổ bỏ chạy về phương xa. Triệu Tử Văn đang muốn đuổi theo thì Hạng Tử Hiên lớn tiếng nói:

- Giặc cùng đường chớ đuổi!

"Tha cho hắn một mạng chó vậy!" Triệu Tử Văn hừ lạnh một tiếng rồi đút đao vào vỏ, sau đó hắn đi đến trước mặt Hạng Tử Hiên vỗ vào bả vai y rồi cười hì hì nói:

- Huynh đệ, ngươi che giấu rất tốt đấy!

Hạng Tử Hiên chỉ dùng một quyền đã đánh vỡ đầu sát thủ, quyền pháp bá đạo như vậy xem ra chắc chắn là Hoàng gia Bá Vương Quyền. Hạng Tử Hiên cũng là người trong Hoàng thất nên biết dùng bộ quyền này là đương nhiên. Điều không ngờ là Hạng Tử Hiên đã luyện quyền pháp này đến mức lô hỏa thuần thanh.

- Không có gì, chỉ là ngẫu nhiên luyện tập mà thôi!

Hạng Tử Hiên cười ngượng ngùng, trong mắt tràn đầy vẻ vô tội.

Ngự Lâm Quân đang ồn ào chạy vào trong đại sảnh qua cửa lớn, nhưng lúc này thích khách đã một chết một bỏ trốn rồi.

Vụ việc xảy ra làm đám đại thần mất hết hào hứng tiếp tục uống rượu mà lão Hoàng đế cũng là như vậy. Vẻ mặt lão chợt đỏ ửng lên, trong mắt bắn ra hàn quang, vừa định chuẩn bị giải tán yến tiệc để sai người điều tra chuyện này.

Đúng lúc này đột nhiên một tên hộ vệ Ngự Lâm Quân vừa mới tiến vào đại sảnh đột nhiên nhảy dựng lên không trung, gã giương cung gài tên rồi chuyển ánh mắt về phía hậu tâm An Vương. Một tiếng vút vang lên, một mũi tên lạnh được bắn ra. Khi tất cả mọi người đều không ngờ vẫn còn thích khách thì mũi tên kia đã nhanh chóng phóng thẳng về phía cơ thể An Vương. Khi An Vương giật mình thì mũi tên chỉ còn cách cơ thể lão ba thước. An Vương vội vàng lách người về phía bên phải, đáng tiếc là vẫn chậm một chút, hàn quang lóe lên mang theo một tiếng rít bén nhọn, mũi tên cắm thật sâu vào bả vai bên phải.

- Phụ Vương!

Thế tử An Vương Hạng Long Uyên đột nhiên kêu thảm một tiếng rồi ôm chặt lấy An Vương đang bị thương. Khi Thế tử hô lên một câu, hắn đột nhiên cảm thấy bước chân nhẹ bẫng đi, ý thức đột nhiên trở nên mơ hồ, khóe miệng trực tiếp chảy ra một dòng máu rồi ngã xuống đất.

- Bịch, bịch!

Sau đó lại có hai tiếng ngã đổ vang lên, chỉ thấy Tam Hoàng tử và Lục Hoàng tử đồng thời ngã xuống. Hai người bọn họ thất khiếu đều chảy máu, trực tiếp chết bất đắc kỳ tử.

Lão Hoàng đế nhìn thấy hai Hoàng tử trực tiếp ngã xuống đất mà chết thì tâm thần chấn động kịch liệt. Sau khi lão hét lên một tiếng tê tâm liệt phổi thì phun ra một ngụm máu lớn rồi té xỉu trên chiếu tiệc được bảo vệ dày đặc.

Biến hóa bất ngờ làm cho tất cả mọi người phải trợn trừng mắt, nhất thời cả đám chẳng biết phải làm thế nào.

- Phụ hoàng!

Bát Hoàng tử thét lớn một tiếng rồi nhào lên người lão Hoàng đế.

Triệu Tử Văn kinh ngạc đứng ngây tại chỗ, Lục Hoàng tử bị độc chết không thể là Hoài Vương hạ độc thủ, Tam Hoàng tử và thế tử trúng độc cũng không thể là An Vương hạ độc thủ. Hơn nữa chính An Vương cũng bị thương, những kẻ khả nghi còn lại cũng chỉ có Hạng Tử Hiên và Bát Hoàng tử.

Hạng Tử Hiên vẫn là một Vương gia sống hòa bình yên ổn ở Hàng Châu. Hôm nay y mới đến kinh thành, hà tất phải tạo ra thủ đoạn này để người khác phải nghi ngờ chứ, xem ra việc này chính là vu oan giá họa. Đám đại thần bắt đầu ồn ào hướng về phía Bát Hoàng tử đang phủ phục trên người Hoàng thượng mà mèo khóc chuột.

Tô Thái sư và Tần Quán đều cau mày. Bọn họ tin Bát Hoàng tử sẽ tuyệt đối không làm chuyện này. Nhưng hôm nay sự thật lại bày ra trước mắt, mưu kế này suýt nữa đã giết sạch người trong Hoàng thất chỉ còn chừa lại một mình Bát Hoàng tử. Chỉ cần tất cả những người khác trong Hoàng thất đều chết sạch, Bát Hoàng tử có thể thuận lợi đăng cơ.

Mưu kế này quả thật rất độc ác và lợi hại, nhưng An Vương chỉ bị thương nhẹ mà Thế tử lại trúng độc không biết sống chết thế nào. Hạng Tử Hiên nhờ vào một thân võ nghệ mà lại bình yên vô sự, cho nên mưu kế này cũng không phải quá thành công.

Lão Hoàng đế tín nhiệm Bát Hoàng tử nhất, nếu Bát Hoàng tử hạ độc, ngầm cắm thích khách vào trong hộ vệ và thái giám là một chuyện vô cùng đơn giản. Lúc này dù Bát Hoàng tử giải thích thế nào chỉ sợ cũng không có cách nào thoát khỏi liên quan đến chuyện này.

- Triệu tiểu ca, chuyện này nên xử lý thế nào bây giờ?

Tô Thái sư nhất thời trở nên luống cuống tay chân đứng bên cạnh Triệu Tử Văn, lão lo lắng nói.

- Truyền thái y, truyền thái y!

An công công là người phục hồi tinh thần lại sớm nhất, lão vội vàng gạt lệ rồi giận dữ hét lên.

Thích khách vừa rồi bắn An Vương một tên đã tự sát mà chết, Trương Dần cũng không tìm ra bất kỳ đầu mối nào, cũng sốt ruột đến mức quay cuồng.

"Mẹ nó, đây rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?" Triệu Tử Văn cảm thấy đầu óc tê dại, âm mưu này quá phức tạp, hắn cũng không thể biết được là kẻ nào đứng phía sau giật dây.

Lúc này Bát Hoàng tử chỉ lo cho tình trạng vết thương của lão Hoàng đế. Y đang yên lặng rơi lệ, cũng không biết được là kẻ nào đứng sau màn.

banhan

23-03-2011, 01:31 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 336: Túi gấm. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Ở bên ngoài đại sảnh có hơn mười Thái y được chiêu gọi tới, tất cả bọn họ đều đang vây quanh Hoàng thượng, Thế tử, Tam Hoàng tử, Lục Hoàng tử hoảng sợ thay phiên nhau bắt mạch. 

An Vương chỉ đứng yên tại chỗ. Sau khi đã rút tên ra khỏi đầu băng bó lại thì không có chuyện gì nữa. Có vẻ An Vương không để ý để máu từ miệng vết thương trào ra. Y gục người xuống, thống thiết nói:

- Long Uyên, Long Uyên, là ai ác độc như vậy? Dám hại nhi tử của ta! 

Các đại thần thấy bộ dạng bi thống của An Vương như vậy thì không kìm đựơc tiến tới an ủi:

- Vương gia, Thế tử trúng độc cũng không nặng, chắc không có gì xảy ra đâu. 

Ánh mắt Triệu Tử Văn dừng lại ở trên người An Vương. Trong lòng hắn thầm phục mánh khóe của y, sự diễn xuất của An Vương quả thật không hề có một chút gì sơ hở. 

Ở trong phòng, bên cạnh lò sưởi, Cửu Hoàng tử và Thập Nhất Hoàng tử giống như là người ngoài. Cửu Hoàng tử đang phát triển thế lực của mình nhưng trong triều có rất ít người ủng hộ y cho nên chẳng có người nào cho rằng y có khả năng đưa thích khách xen vào giữa bọn thái giám và Ngự Lâm Quân. 

Mà Thập Nhất Hoàng tử vốn là một tên Nhị Thế Tổ chỉ biết chơi bời ở Đại Kinh cho nên sẽ không ai hoài nghi đến gã. Bây giờ gã đang cùng với Bát Hoàng tử tỏ vẻ lo lắng quan sát tình cảnh của Hoàng thượng. 

Dù sao thì con của Hoàng thượng cũng thật là tư lợi. Cửu Hoàng tử bởi vì thế lực quá nhỏ cho nên y muốn tiếp tục phát triển nó lên nữa. Mà việc Hoàng thượng băng hà đối với Thập Nhất Hoàng tử chính là thiếu một người chiếu cố cho, cho nên gã không vội thì ai vội? 

Các ngự y sau khi bắt mạch xong cho Tam Hoàng tử và Lục Hoàng tử thì thần sắc lập tức biết đổi, mồ hôi lạnh lập tức ứa ra. Lục Hoàng tử cùng với Tam Hoàng tử đã chết bất đắc kỳ tử, cho dù Đại La thần tiên có xuống cứu cũng không cách nào sống lại chứ đừng nói là bọn họ. 

Các ngự y kêu khổ ở trong lòng. Nếu như để cho long nhan không vui, giận chó đánh mèo thì họ khó có thể thoát khỏi cái chết. 

Người cầm đầu ngự y run rẩy hai chân, khẽ nói:

- Lục Hoàng tử và Bát Hoàng tử đã bỏ mình vì trúng độc. 

Các đại thần lập tức kêu khóc khắp nơi, mắt ai cũng trở nên nhòa lệ, cảnh sắc “thê lương” không nói nên lời. 

Hoài Vương vẫn bình tĩnh như cũ. Ông từ từ đứng dậy đi đến gần thi thể của Lục Hoàng tử, thở dài một hơi thật sâu:

- Nếu như ta biết là có kết cục này thì ta sẽ đưa ngươi và An Ninh đến một chỗ thật tĩnh mịch, sống tiếp quãng đời còn lại một cách bình lặng. Đáng tiếc là thời gian không thể quay trở lại nữa rồi.

Hoài Vương vừa nói vừa rơi nước mắt lã chã, nước mắt nhỏ từng giọt xuống khuôn mặt mập mạp của Lục Hoàng tử. 

Cả phòng giữ ấm trở nên tĩnh lặng. Đêm nay là ngày Hoàng thượng thọ yến mà cuối cùng lại xảy ra chuyện thảm khốc như vậy. Chuyện này không ai có thể lường trước được, kể cả Triệu Tử Văn. 

Đôi mắt của Hoài Vương trở nên ảm đạm, trong khoảnh khắc giống như là đã già đi mấy chục tuổi. Ông đẩy ngự y ra, ôm lấy Lục Hoàng tử lên rồi nặng nề rời khỏi phòng. 

- Hoài Vương ta sẽ mãi không trở về triều đình, vĩnh viễn không trở lại thành Hàm Đan này nữa. 

Hoài Vương không hề lưu luyến, chỉ để lại một câu thề sắt đá. 

Hoài Vương vừa đi mọi người đã cảm thấy thương tâm. Hoài Vương cũng có thể xem là một vị quan ở trong triều giống như họ, nhưng bọn họ thầm nghĩ bọn họ sẽ không thể tiêu sái thản nhiên vất bỏ mọi quyền thế được như ông. 

Mẫu thân của Lục Hoàng tử đã từng cứu Vương phi của Hoài Vương cho nên Hoài Vương mới nặng tình chiếu cố cho Lục Hoàng tử. Kết cục này khiến cho người ta thật bất ngờ. 

Trong mắt An Vương hiện lên một vẻ đắc ý nhưng y cúi đầu xuống nên bất kỳ ai cũng không phát hiện ra. 

Nhớ lại ngày trước, Lục Hoàng tử với khuôn mặt mập mạp hòa ái dễ gần, vậy mà bây giờ đã rời khỏi thế giới này, tính mạng con người thật là mỏng manh. Triệu Tử Văn thầm nghĩ, ở trong Hoàng thất chỉ cần bất cẩn không đề phòng là sẽ bị người ta hãm hãi. Khắp nơi ở đều nguy hiểm, tại sao lại sinh ở trong nhà đế vương làm gì? 

Triệu Tử Văn đối với Hoàng thất chưa bao giờ có cảm giác căm thù tận xương tận tủy như vậy. Chẳng lẽ ngôi vị Hoàng đế này, quan trọng như vậy sao? 

Hoài Vương đã đi, hắn sợ rằng các quan viên sẽ chuyển qua đảng phái của An Vương. Âm mưu kinh thiên này, rốt cục là ai làm đây? Rất nhiều người đều muốn biết chuyện này. 

Nhưng An Vương cũng bị thương, Thế tử cũng bị trúng độc, ai dám hoài nghi đến An Vương chứ? 

- Thật bất hạnh khi sinh ra ở con nhà đế vương. 

Hạng Tử Hiên nhìn thảm trạng trước mắt thương cảm nói. 

Câu nói này khiến cho Triệu Tử Văn cảm thấy nao nao, hắn trầm tư cả nửa ngày trời. Đột nhiên, cặp mắt hắn lóe lên một tia sáng, đôi mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, vừa mâu thuẫn lại vừa phức tạp khôn tả. Không ai biết được Triệu tướng quân lúc này đang suy tính điều gì. 

Không, không phải. 

Triệu Tử Văn thầm lắc đầu trong lòng, hai lông mày nhăn lại nói không hết vẻ sầu ưu. 

- Tử Văn, huynh đang nghĩ gì vậy?

Hạng Tử Hiên điềm đạm nói. 

- Không có gì, đêm nay quả là không phải một đêm an tĩnh.

Triệu Tử Văn nhìn các ngự y bên cạnh Hoàng thượng rồi chuyển sang nhìn về mảnh trăng sáng phía bên ngoài phòng giữ ấm. 

Mọi người trong phòng giữ ấm đã khôi phục lại sự bình tĩnh, Hoàng thượng cũng đã được các ngự y đưa vào Hoàng cung để chăm sóc bệnh cho lão. Các ngự y chuẩn đoán rằng Hoàng thượng vì bi thương quá độ mà đã hôn mê khiến cho bệnh tình trước kia của lão càng nặng thêm, tình hình rất không khả quan. 

Các đại thần trong lòng cảm thấy mình vẫn khá may mắn. may mà Hoàng thượng chỉ bị bệnh, chứ nếu bằng hà thì Thọ yến đã chuyển thành Tang yến. 

Mà Thế tử trúng độc cũng không nặng, đã được các ngự y chữa trị kịp thời, nghỉ ngơi vài ngày là có thể hồi phục. 

Triệu Tử Văn từ từ đi về Triệu phủ. Đối với chuyện phát sinh đêm nay hắn chỉ có thể thở dài mà thôi. 

- Đã biết chốn Hoàng thất âm hiểm thế nào chưa?

La Thanh Yên đứng ở bên nóc nhà Triệu phủ, mái tóc trắng phất phơ nhẹ nhàng bay trong gió. 

Triệu Tử Văn ngồi xuông bậc thang trên nóc nhà nhìn bầu trời đen kịt, ôm đầu nói:

- Trân phi cũng đã bị người ta hại người như vậy sao? 

- Không cho phép ngươi lôi mẫu thân ta ra! 

La Thanh Yên lạnh lùng tức giận nói. 

- Ta không có ý gì, chỉ là ta thấy Hoàng thất này thật lắm âm mưu quỷ kế. 

Triệu Tử Văn có cảm giác rất đau đớn. Hắn nghĩ đến An Ninh thì cảm thấy tiểu ny tử này thật là đáng thương. 

Cho dù không ai nói cho Triệu Tử Văn biết rằng La Thanh Yên chính là công chúa nhưng chẳng lẽ hắn không biết dùng tay tra sách sử Đại Kinh hay sao? Chỉ cần tinh tế một chút thì sẽ biết được rất nhiều chuyện đã qua. 

Tuy nhiên trong sử chỉ ghi là Trân phi thắt cổ chết còn về phần tại sao lại tự sát thì không ghi rõ. Mà lúc đó Trân phi có một nàng công chúa Thanh Yên đáng yêu nhu thuận, vậy tại sao lại có quyết định thắt cổ tự tử chứ? 

Triệu Tử Văn cầm sách sử nghiên cứu nửa ngày vẫn không ra. Hoàng thượng không có con, mê luyến đạo trường sinh cho nên võ công ở Triệu Quốc có thể sánh ngang với Hạng Vũ, đây quả là một khuôn mẫu so với Lý chưởng quỹ. 

Còn chuyện La Thanh Yên tại sao phải đến gặp Lý chưởng quỹ rồi hận ông ta thì khỏi cần nói cũng biết nguyên nhân. Chỉ là Triệu Tử Văn bây giờ vẫn chưa nắm rõ, đến tột cùng năm đó đã xảy ra chuyện gì? 

Cái này có lẽ không bằng đi hỏi thẳng La Thanh Yên. Triệu Tử Văn yên lặng, không nói gì nữa. 

- Sư phụ của ngươi chắc là đã để lại cho ngươi thứ gì phải không?

La Thanh Yên bỗng nhiên phá vỡ sự yên lạnh, thanh âm lạnh như băng. 

Triệu Tử Văn dẩu môi, thản nhiên nói:

- Một cái túi gấm với một cái thương. 

- Túi gấm ngươi đã mở ra chưa?

La Thanh Yên chuyển sang ngồi xuống trước mặt Triệu Tử Văn. 

- Đến tận bây giờ vẫn chưa, chẳng lẽ tỷ tỷ muốn nhìn sao?

Triệu Tử Văn liền đổi sắc mặt, cười hì hì. 

Đối với Triệu đại nhân trở mặt còn hơn lật sách này La Thanh Yên chỉ biết dở khóc dở cười, khuôn mặt nàng trở nên lạnh lẽo:

-Cho dù không mở cái túi gấm này ra, ta cũng biết bên trong đó có gì. 

Triệu Tử Văn cười nói:

- La tỷ tỷ, tỷ không định tung hỏa mù chứ, cái bánh thịt vừa rồi tỷ cũng đâu đoán được.

Tên tiểu tặc khốn kiếp này. Khuôn mặt La Thanh Yên bỗng phủ lên một làn sương lạnh:

- Tiểu tặc vô sỉ khá lắm, ngươi tưởng rằng ta thật sự không dám giáo huấn ngươi sao? 

- Ta đã từng có ý nghĩ là sẽ mở ra nhưng rồi lại không dám, bởi vì ta sợ trong đó có vật mà ta không muốn nhìn.

Triệu Tử Văn dường như không nghe thấy lời nói của Bạch Phát Ma Nữ, vẻ mặt của hắn trở nên nghiêm túc, trên hai đầu mày hiện lên vẻ thương tâm vô cùng. 

“Tiểu tử này nói vậy là sao?” La Thanh yên có cảm giác tên tiểu tặc này dường như không dám đối diện với sự thật. 

- La tỷ tỷ, tỷ cũng nên đi ngủ sớm đi!

Triệu Tử Văn xoay người đi về thư phòng. Chuyện đêm nay phát sinh quả thật rất đột ngột cho nên hắn cảm thấy thật mệt mỏi. 

La Thanh Yên nhìn theo bóng lưng của hắn, hừ nhẹ một tiếng:

- Ta vốn định nói với ngươi mà ngươi không muốn nghe thì thôi. Vậy thì ta để cho ngươi tiếp tục cảm thấy đau lòng. 

Bạch Phát Ma Nữ vừa nói câu này xong thì một bóng trắng liền bay lên, biến mất vào trong bóng tối. 

Triệu Tử Văn lấy cái túi gấm cũ kỹ ra, trong lòng phân vân không biết có nên mở ra hay không.

banhan

23-03-2011, 01:32 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 337: Sầu não của tiểu công chúa. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Hay là bỏ đi, Triệu Tử Văn khẽ than trong lòng rồi lại mang cái túi gấm cất vào trong ngực. Bây giờ đã đến lúc nửa đêm, ba vị tiểu thư trong Triệu phủ đã tiến vào trong mộng đẹp. Triệu Tử Văn khẽ nhẹ nhàng đẩy cửa khuê phòng của một vị tiểu thư ra, từ từ tiến vào bên trong. 

Ở trên giường, tiểu thư nọ đang đắp một cái chăn mỏng phủ lên dáng người yêu kiều. Kiều khu của nàng co lại, hiện ra chỗ lồi chỗ lõm, thật là dụ người. Triệu Tử Văn cời bỏ trường sam, lặng lẽ không một tiếng động tiến vào bên trong chăn. 

Nhận thấy cái giường trở nên nặng nề hơn, bên cạnh lại có hơi đàn ông, tiểu thư liền mở to đôi mắt xinh đẹp ra, cả kinh hét lớn:

- Là ai?

- Bình Nhi, là ta. 

Triệu Tử Văn ôm chầm lấy kiều khu Hạ Bình, dở khóc dở cười nói:

- Ta đáng sợ như vậy sao? 

Hạ Bình cảm nhận được cánh tay quen thuộc này thì trong lòng mới không còn sợ hãi nữa. Nàng oán trách nói:

- Tên bại hoại này, huynh muốn hù chết muội phải không? 

Triệu đại nhân ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng nói:

- Làm gì có chuyện đó, nàng chính là gan ruột của ta. 

- Đáng ghét, muội chắc rằng huynh cũng nói những lời này với tiểu thư.

Hạ Bình nghe thấy vậy thì ngượng ngùng ríu rít kêu lên một tiếng, sau đó ngữ khí nàng chuyển sang kỳ quái:

- Tử Văn, huynh tới đây làm gì? 

“Muội nói là ta tiến vào trong giường muội để làm gì?” Đôi mắt Triệu Tử Văn liền sáng lên:

- Đương nhiên là đến để ngủ. 

- Ngủ?

Khuôn mặt tiểu ny tử này liền ửng đỏ lên, oanh oanh yến yến hỏi:

- Huynh muốn làm gì? 

Hạ Bình biết rằng ngày này rốt cục cũng sẽ đến nhưng lúc này nàng lại cảm thấy vừa sợ hãi lại vừa có một kỳ vọng nhàn nhạt ở trong lòng. Nàng rất muốn ngả vào trong lồng ngực của Triệu đại nhân nhưng tiểu thư sợ nàng tuổi còn nhỏ, không giữ được tự chủ trước tên bại hoại này cho nên kiên quyết không cho hai người được ngủ chung giường. 

Tử nhỏ nàng đã nghe lời tiểu thư cho nên không dám phản bác lại. 

Tiểu nha đầu này rất hâm mộ có thể giống như Bảo Nhi và Đại tiểu thư được ngủ cùng một chỗ với Triệu đại nhân. Khuôn mặt nàng ửng đỏ cả lên, sợ hãi rụt rè nói:

- Tử Văn, huynh không sợ tiểu thư trách huynh sao? 

- Chúng ta tình chàng ý thiếp với nhau, sợ nàng ấy gì chứ? 

Ở trong khuê phòng hắc ám, đôi mắt Triệu Tử Văn sáng ngời, hiên ngang lẫm liệt nói.

- Nhưng muội cảm thấy hơi sợ hãi. 

Hai gò má Hạ Bình ửng đỏ lên, vô cùng diễm lệ, yêu kiều động lòng người. 

Ánh trăng nhàn nhạt bên ngoài cửa sổ chiếu sáng đôi mắt long lanh ánh nước của nàng khiến cho Triệu Tử Văn rung động trong lòng. Hắn ôm lấy khuôn mặt của nàng rồi nói:

- Tiểu nha đầu này, muội cứ nghĩ đâu đâu, ta chỉ muốn ngủ cùng muội thôi. 

- A.

Hóa ra mình đã hiểu nhầm ý của huynh ấy. Hạ Bình vừa sợ vừa thẹn, yêu kiều nép vào trong ngực của hắn, khẽ đám nhẹ vào đó, vừa xấu hổ vừa giận dữ nói:

- Đều là tại huynh, là huynh khi dễ ta. 

Triệu Tử Văn không để ý tới tiểu công chúa đang làm nũng này, hắn dịu dàng nhìn tiểu ny tử đáng thương trước mắt. Nàng cho đến bây giờ vẫn chưa gặp cha mình, không biết đến lúc nào thì mới có thể tương kiến được đây. 

Hạ Bình nhìn thấy vẻ ưu sầu nhàn nhạt trên đầu lông mày của Triệu Tử Văn thì lo lắng hỏi:

- Tử Văn, huynh có chuyện gì định nói với muội phải không? 

- Tiểu nha đầu, muội suy nghĩ gì thế?

Triệu Tử Văn vỗ vỗ mái đầu nhỏ của nàng, bàn tay to vuốt ve eo lưng nhỏ nhỏ nhắn mềm mại cười nói:

- Ta lo rằng muội thường phải ở trong đêm khuya tĩnh mịch cho nên thừa lúc Vũ Tình không chú ý tới rồi đến thăm muội. 

Trong lòng Hạ Bình liền thở ra một hơi, bàn tay nhỏ nhắn ôm lấy eo lưng của Triệu đại nhân. Nàng đang định cảm động vì những lời nói của hắn thì bỗng nghe Triệu đại nhân cười hắc hắc:

- Bình Nhi, muội có thấy chúng ta giống như là đang yêu đương vụng trộm sau lưng Đại tiểu thư không? Nếu bây giờ Đại tiểu thư đến bắt gian thì làm sao bây giờ? Chuyện này thật là kích thích! 

- Cái gì mà yêu đương vụng trộm, bắt kẻ thông gian chứ?

Hạ tiểu thư vừa nghe xong đã thấy xẩu hổ, bàn tay nhỏ nhắn đánh vào người hắn một cái, khẽ gắt nói:

- Tiểu thư đã là thê tử chưa xuất giá của huynh, chẳng lẽ muội không phải sao? Chẳng qua tuổi muội còn nhỏ cho nên tiểu thư phản đối mà thôi. 

Hạ Bình càng nói càng xấu hổ, rúc đầu vào chăn bông rồi khẽ nói:

- Tử Văn, huynh thật là đáng ghét. 

Thấy tiểu ny tử này hạnh phúc thẹn thùng, Triệu Tử Văn do dự nửa ngày rồi nói:

- Bình Nhi, nếu như cha muội không để ý đến sự phản đối trong thiên hạ, muốn phong cho muội làm công chúa thì muội có nguyện ý làm không? 

- Địa vị của Hoàng thượng rất cao, rất quan tâm đến danh dự của Hoàng thất cho nên chắc chắn ông ấy sẽ không làm như vậy. 

Hạ Bình nở ra một nụ cười khổ rồi lại khẽ nói:

- Hơn nữa muội cũng không muốn làm công chúa, muội không muốn cái gì gọi là Phụ vương, muội chỉ muốn cha muội thôi. 

Câu nói này của Hạ Bình quả là bao hàm quá nhiều ý nghĩa trong đó. Nàng chỉ hy vọng nàng là một nữ tử bình thường, không phải cuốn vào tranh đấu gay gắt trong Hoàng thất. Nàng chỉ muốn có thêm một gia đình đầy đủ, có phụ thân, mẫu thân yêu mến mình. Có thể tất cả chuyện này chỉ là một giấc mộng, không ai hiểu được sự đau khổ trong lòng tiểu công chúa này. Triệu Tử Văn mặc dù hiểu nhưng lại không thể cảm nhận được một cách rõ ràng. 

Hạ Bình nép vào trong ngực hắn, nước mắt cuồn cuộn tuôn rơi như hoa lê trong mưa, thương tâm vô cùng:

- Tử Văn, hay là tối nay chúng ta thành thân đi. Muội lạ gì thân phận công chúa, muội sợ rằng có một ngày muội sẽ mất huynh. 

- Ngốc nha đầu, làm gì có chuyện đó được?

Triệu Tử Văn đau xót, ôm chặt nàng vào lòng:

- Ta cho dù mất mạng cũng sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh bảo vệ muội. 

“Aizzz, mình làm sao lại để cho tiểu nha đầu này khóc vậy?” Trong lòng hắn liền cảm thấy ảo não. Hắn vốn đến đây để tâm sự với Hạ Bình, không ngờ kết quả lại như vậy. 

- Tử Văn, muội muốn gặp mặt phụ thân một lần, có được không?

Hạ Bình ngước khuôn mặt đẫm lệ lên, nhẹ nhàng nói. 

Triệu Tử Văn an ủi:

- Có thể được. 

Trong lòng hắn đã thầm quyết định là sẽ tuyệt đối không công khai thân phận của Hạ Bình, để nàng bên cạnh mình làm một hiền thê lương mẫu thật hạnh phúc, tuyệt đối không để nàng đi vào vết xe đổ của An Ninh. 

- Được rồi, mau ngủ đi Hạ Bình. 

Triệu Tử Văn dịu dàng hôn lên gò má trắng trẻo của nàng, khẽ nói. 

Hạ Bình biết rằng Tử Văn bây giờ sẽ không làm gì mình nàng nép vào ngực của hắn, sự thương tâm vừa rồi đã dần dần giảm xuống. Nàng nũng nịu nói:

- Tướng công, huynh không được chờ khi muội ngủ say rồi bỏ đến phòng Đại tiểu thư và Bảo Nhi tỷ tỷ nha, muội muốn ôm huynh cả đêm. 

Nghe thanh âm tướng công do nàng phát ra, lại cảm nhận được kiều khu đầy đặn của tiểu ny tử này, hạ thân của Triệu đại nhân không kìm được nóng lên. Hắn dở khóc dở cười khẽ gật đầu:

- Mau ngủ đi, huynh sẽ không trồn đâu. 

- Ừ. 

Hạ Bình ngọt ngào ừ một tiếng rồi từ từ tiến vào giấc mộng đẹp. Triệu Tử Văn thì nhất thời chưa ngủ được, hắn đang nghĩ những chuyện mà lúc trước lão Hoàng đế nói về mẫu thân của Hạ Bình. 

Rạng sáng ngày hôm sau, Triệu Tử Văn đã bị lão Hoàng đế gọi. Hắn vội vàng tiến vào trong cung điện. Thấy lão Hoàng đế vẫn chưa chết hắn liền thở dài một hơi nhẹ nhõm, nếu như lúc này lão Hoàng đế gặp chuyện khong may thì An Vương tuyệt đối sẽ tác quái. 

- Triệu đại nhân, Hoàng thượng đang ở điện Tĩnh Tâm chờ đại nhân. 

Triệu Tử Văn vừa tới điện Thái Hoà thì An công công đã lo âu nhanh chóng nói. 

Triệu Tử Văn biết rằng bệnh tình của lão Hoàng đế không khả quan. Hắn khẽ gật đầu rồi cùng với An công công tiến vào Tĩnh Tâm điện. 

- An công công, long thể của Hoàng thượng bây giờ thế nào?

Triệu Tử Văn nghiêm trang nói. 

An công công thở dài:

- Tam Hoàng tử và Lục Hoàng tử vì trúng độc mà chết cho nên Hoàng thượng bi thương phẫn nộ quá, thân thể trở nên suy yếu. 

Tam Hoàng tử cho dù là người ngờ nghệch, mặc dù đã bị An Vương dụ dỗ mà đối đầu với Bát Hoàng tử nhưng dù sao vẫn là con ruột của lão Hoàng đế. Hổ dữ không ăn thịt con huống chi là đứa con mình bị người khác hãm hại. Thêm nữa, Lục Hoàng tử trung hậu cũng ra đi, khiến cho lão Hoàng đế phải trở thành kẻ tóc bạc tiễn người tóc xanh. Nỗi đau lòng này, khó ai có thể chấp nhận được. 

Nghe nói Hoài Vương hôm nay đã thu dọn đồ đạc trong Vương phủ, chuẩn bị rời khỏi Hàm Đan. Triệu Tử Văn nhờ lại lời nói hôm qua của Hoài Vương thì cảm nhận sâu sắc nỗi thống khổ trong lòng của ông. An Ninh chết thảm, Lục Hoàng tử lại bị đầu độc chết, tất cả chuyện này chỉ vì cái danh vị Vương gia. 

Nếu như bọn họ là dân thường thì có lẽ giờ đây bọn họ đã có thể trải qua cuộc sống yên ổn hạnh phúc. Quyền lực và tiền tài chỉ là nhất thời, có lẽ giờ đây Hoài Vương đã hiểu rõ chuyện này nhưng giờ hối hận thì cũng đã muộn. 

- Triệu đại nhân, Hoàng thượng đang ở bên trong. 

An công dẫn Triệu Tử Văn đi đến trước cửa của Tĩnh Tâm điện, khẽ nói một câu đánh thức suy nghĩ của Triệu đại nhân. 

Triệu Tử Văn khẽ cười nói:

- Đã làm phiền An công công. 

Sau đó hắn liền đi vào trong Tĩnh Tâm điện. 

Trong điện, ánh nến chiếu rọi khắp căn phòng. Trên mặt đất được rải những thầm thảm tốt Ba Tư. Trên bàn có bốn cái đàn hương, không gian có vẻ vô cùng u tĩnh. 

Triệu Tử Văn cúi đầu luồn qua chiếc rèm đi vào bên trong. Vừa đi được vài bước hắn đã nghe thấy mộ thanh âm yếu ớt vô lực lọt vào tai:

- Là Triệu ái khanh phải không?

- Là vi thần. 

Triệu đại nhân vô cùng cung kính nói. 

Lão Hoàng đế khàn giọng nói:

- Vào đi. 

Lão Hoàng đế đang nằm nghiêng ở trong phòng. Triệu Tử Văn đi qua rèm thì thấy một vị ngự y đang bắt mạch. Sắc mặt lão Hoàng đế chưa bao giờ tái nhợt như thế này, tựa như đã là một người chết rồi vậy.

banhan

23-03-2011, 01:33 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 338: Trả lời. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Ngự y tiếp tục bắt mạch cho Hoàng thượng, mồ hôi ứa ra từng giọt trên trán. Có thể thấy là thời gian Hoàng thượng không còn được lâu nữa, ngự y sợ rằng Hoàng thượng trong lúc giận dữ sẽ lấy đi cái mạng nhỏ của ông.

- Ngươi lui xuống đi. 

Lão Hoàng đế vung tay áo ngủ bằng kim sắc ra. Đôi mắt đục ngầu đột nhiên bắn ra những tia sáng khiến cho ngự y không dám nhìn thẳng. Lão uy nghiêm phân phó:

- Nói với người dưới, cho dù bất kỳ ai cũng không được tiến vào đây. 

-Vi thần tuân mệnh!

Ngự y quả thật muốn tôn Triệu đại nhân vừa cứu mạng mình thờ làm Bồ tát sống. Nếu như Hoàng thượng biết bệnh tình của mình không khỏi thì đến lúc đó mình phải mở miệng thế nào đây? Ông vội vàng mượn cơ hội này rời khỏi Tĩnh Tâm điện. 

Triệu Tử Văn đi tới gần long sàng. Hắn thấy bệnh tình của lão Hoàng đế như vậy thì cũng không biết phải nói gì. 

Đột nhiên, lão Hoàng đế nắm chặt tay của Triệu đại nhân, kích động nói:

- Triệu đại nhân, khanh hãy đáp ứng một thỉnh cầu của trẫm, nhất định phải đáp ứng. 

“Lão Hoàng đế bị trúng gió sao?” Triệu Tử Văn kinh hoàng, nghiêm trang nói:

- Hoàng thượng có chuyện gì cần phân phó cứ nói, thần sẽ dốc toàn lực đi làm. 

Nhớ trước kia, lão Hoàng đế chí cao vô thượng, đối với người bình thường tỏ ra rất lạnh lùng ít lời. Hôm nay đột nhiên lại nhún nhường cầu xin Triệu đại nhân thì hắn không kinh hãi mới là chuyện lạ. 

Trong mắt lão Hoàng đế hiện lên một tia sát ý:

- Trẫm muốn ngươi nhất định không được buông tha cho An Vương. Trước khi giết hắn, hãy giết chết Hạng Long Uyên ngay trước mắt hắn. 

Triệu Tử Văn cảm thấy nao nao, trong lòng thầm cười khổ. An Vương dùng gian kế hại chết mấy vị Hoàng tử của Hoàng thượng khiến cho lão bi thống trong lòng cho nên lão muốn nhờ người khác trả thù. Cho dù Triệu Tử Văn giết người vô số nhưng hắn cũng không phải là người ngoan tâm thủ lạt. Tuy An Vương tội ác tày trời nhưng ở trước mặt y mà giết chết con trai của y thì cũng là một chuyện rất độc ác. 

Thấy trong mắt Triệu ái khanh xuất hiện vẻ do dự, vẻ mặt lão Hoàng đế trở nên không vui, lão buồn bã nói:

- Hạng Dận Trinh đã hại chết nhiều nhi tử của ta như vậy, chẳng lẽ Triệu ái khanh ngươi cho rằng ta làm như vậy là quá đáng sao? 

Đêm dạ yến hôm đó, An Vương ở trước mặt Hoàng thượng sắp xếp độc kế hại chết hai vị Hoàng tử, thủ đoạn thật là tàn nhẫn. Lão Hoàng đế dùng bạo chế bạo, rất là hợp tình hợp lý. 

Triệu Tử Văn thầm đánh giá, cau mày nói:

- Thần cho đến bây giờ vẫn chưa biết rằng có đấu lại được với An Vương hay không, chỉ sợ Hoàng thượng nói những lời này còn quá sớm. 

Lão Hoàng đế biết hắn nói những lời này để né tránh. Lông mày lão nhăn lại, nặng nề nói:

- Trẫm tin tưởng ngươi, hơn nữa, bây giờ trẫm chỉ cần ngươi đáp ứng trẫm mà thôi. 

Hoàng thượng đã kiên quyết như thế thì Triệu Tử Văn cũng không né tránh được, hắn thở dài nói:

- Thần chỉ chịu trách nhiệm việc đánh bại An Vương, còn các chuyện khác thì sẽ để người tự quyết định. 

- Được, Trầm sẽ nhìn ngươi đánh bại An Vương, sau đó sẽ tự mình động thủ, làm cho hắn đau đớn một phen, nếm thử mùi vị kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh!

Khuôn mặt lão Hoàng đế hiện lên một vẻ dữ tợn, đáng sợ không nói nên lời. 

Trong lòng Triệu Tử Văn chấn động, hắn đã thầm hạ quyết định. Sau khi Hoàng thượng đã yên ổn triều chính, mình sẽ mãi mãi không vào Hoàng cung nữa. 

- Khụ khụ. 

Lão Hoàng đế vì kích động quá mức mà ho khan vài tiếng, thậm chí còn có máu ra theo. Máu nhuộm đỏ chiếc chăn ấm kim sắc khiến cho khắp Tĩnh Tâm điện ngập tràn mùi huyết tinh. 

Triệu Tử Văn lo lắng nói:

- Hoàng thượng, người hãy bảo trọng long thể!

Hạng Dận Kỳ hiểu được hắn có ý gì, liền lau sạch vết máu bên miệng. Ánh mắt vẫn không giảm bớt vẻ dữ tợn:

- Trẫm nhất định sẽ sống đến khi tận mắt trông thấy Hạng Dận Trinh chết mới thôi! 

Huynh đệ huyết mạch tương liên giờ lại bày mưu tính kế hãm hại độc ác hơn cả người ngoài. Trong lòng Triệu Tử Văn lặng yên không nói gì, hướng ra ngoài cửa sổ nhìn khắp Hoàng cung uy vũ. 

Bọn họ liều chết với nhau chỉ vì mong muốn có thể trở thành chủ nhân nơi này. Danh dự, quyền thế chỉ là nhất thời vậy mà bọn họ lại thủ túc tương tàn với nhau. Không biết Lý chưởng quỹ khi trông thấy chuyện này thì sẽ có cảm tưởng gì.

- Triệu ái khanh, trẫm còn muốn giao một nhiệm vụ cho ngươi. 

Lão Hoàng đế ho ra một ngụm máu tươi lớn, khuôn mặt trở nên già nua tái nhợt. Lão cắn chặt răng, nửa ngày mới nghẹn ngào nói ra một câu. 

Lão gia tử này thật đúng là làm khó người ta, Triệu Tử Văn cười khổ nói:

- Nhiệm vụ gì thỉnh xin Hoàng thượng nói rõ một chút. 

- Công chúa nước Tây Lương sắp công khai tuyển Phò mã, trẫm muốn ngươi cùng với Bát Hoàng tử đi tới đó một chuyến. 

Lão Hoàng đế nghiêm mặt, ở đầu lông mày tựa như đang dấu diếm thâm ý ở trong đó. 

“Sao lại trùng hợp như vậy.” Triệu Tử Văn nhất thời nghẹn họng nhìn trân trân. Hắn vốn đang định đi Tây Lương tìm hai tiểu ny tử đáng giận kia, lại đang lo lắng rằng An Vương sẽ lợi dụng cơ hội này làm khó dễ thì đúng lúc này lão Hoàng đế lại cử mình sang đó, trợ giúp Bát Hoàng tử làm Phò mã. 

Lúc trước nhạc phụ Hạ đại nhân đã từng nói với Triệu đại nhân là công chúa Tây lương muốn tuyển Phò mã cho nến muốn hắn nhắc nhở Hoàng thượng một chút. Nhưng mà tại vì chuyện công chúa Tây Lương tuyển Phò mã vẫn chưa bố cáo cho thiên hạ nên lão Hoàng đế cũng không quan tâm đến việc này lắm. 

Hôm nay các đại thần trong triều ở đại yến hơn nửa đều cho rằng người khả nghi lớn nhất trong âm mưu này chính là Bát Hoàng tử. Nếu như An Vương nhân cơ hội này gây khó dễ, truy cứu đến cùng thì thật không biết kết cục chuyện này sẽ như thế nào. Hoàng đế định để cho Bát Hoàng tử tới Tây Lương để tham gia cuộc tuyển Phò mã và mượn chuyện này để tránh sóng gió. Nếu như Bát Hoàng tử có thể cưới được công chúa Tây Lương, được sự ủng hộ của Hoàng đế Tây Lương thì rất tốt. Tuy nhiên… 

Triệu Tử Văn biết tâm tư trong lòng Hoàng thượng nên giảo hoạt cười:

- Thần nhất định sẽ hỗ trợ Hoàng tử đoạt được tước vị Phò mã. 

Lão Hoàng đế nhìn thấy Triệu ái khanh của mình cười quỷ dị thì có cảm giác dường như mình đã trúng phải gian kế của hắn, trong lòng lão cảm thấy thật khó hiểu. 

- Có lẽ Thế tử Hạng Long Uyên cũng đi Tây Lương, ngươi phải thật cẩn thận với người này. Hắn tuyệt đối không giống như lũ lưu manh đầu đường xó chợ đâu. 

Lão Hoàng đế trầm tư nửa ngày sau đó mới chậm rãi nói. 

Không thể được, tại sao thể tử cũng đi?

Triệu Tử Văn kinh ngạc một lúc lâu cuối cùng cho rằng Thế tử này hoàn toàn sẽ không thể tạo được uy hiếp gì. Chẳng lẽ thân phận của Thế tử lại lớn hơn Hoàng tử hay sao? 

Nghĩ đến Lăng Nhi vừa đáng yêu vừa đáng hận và Lâm tiên tử động lòng người khiến hắn hận không thể ngay lập tức lên đường đi tới Tây lương. 

Tam Hoàng tử và Lục Hoàng tử đã được đưa tới Lễ bộ để chuẩn bị cử hành tang lễ. Triệu Tử văn đối với cái chết của hai người bọn họ thì cảm thấy thật tiếc thương và đáng hận. Hắn không thể tìm ra manh mối nào để báo thù, giống như trước kia Hoàng thượng đã nói: “Hành động của An Vương chậm chạp không bởi vì do hắn chậm mà đây chỉ là một khúc tiền tấu trước cơn bão tố” Chỉ là Triệu Tử Văn và lão Hoàng đế không lường trước được bão tố lại đên mạnh mẽ như vậy. 

Chuyện này nhất định An Vương đã sắp đặt từ lâu. Nhưng tại sao lại để lộ ra sơ hở, khổ nhục kế của y khiến cho các đại thần không hoài nghi chuyện này là do y làm, cho dù hoài nghi thì cũng chỉ tức giận ở trong lòng mà không dám nói ra. 

Lão Hoàng đế vô cùng bi thương, thiếu chút nữa thì chết luôn ngày hôm đó. Triệu Tử Văn lo lắng hỏi:

- Hoàng thượng, thần sợ chuyện lần này An Vương lại nhúng tay vào. 

- Ngươi không cần phải lo lắng. Trẫm 

biết rằng An Vương đã nắm giữ được tiên cơ cho nên tuyệt sẽ không tùy tiện đi thêm bước nữa, ngươi cứ việc yên tâm thôi. 

Lão Hoàng đế rất tự tin nói. 

Nghe nói như vậy, đôi mắt Triệu Tử Văn đột nhiên sáng lên, mục quang của hắn hướng về phía thủ vệ ở trước cửa Tĩnh Tâm điện. 

- Chỉ e rằng rằng Hoàng thượng muốn thần rời khỏi kinh thành, sau đó dẫn dụ các thể lực ở đây tranh đấu với nhau, khiến cho người sống ta chết rồi chờ thần quay về thu thập tàn cục mới đúng! 

Lão Hoàng đế cả kinh, ngạc nhiên hỏi:

- Làm sao ngươi biết rõ như vậy?

- Chẳng lẽ Hoàng thượng không sợ rằng binh quyền của mình sẽ bị đoạt, thành Hàm Đan sẽ bị chiếm hay sao?

Triệu Tử Văn hỏi thử. 

- Đây chính là tiền cược của trẫm. Trẫm muốn ở trên sòng bài, đánh cược với bọn họ một ván, xem cuối cùng ai mới là kẻ thắng cuộc. 

Đôi mắt lão Hoàng đế hiện lên vẻ cố chấp chưa bao giờ có:

- Nếu như trẫm thất bại, thì ngươi cũng không còn cơ hội ngăn cơn sóng dữ này nữa. Ngươi cũng không cần phải lo lắng cho trầm, giúp bát Hoàng tử tìm một nơi tĩnh lặng để nó yên ổn sống nốt quãng đời còn lại. Triệu Tử Văn biết rằng không thể nào ngăn cản được quyết định của lão Hoàng đế nên than khẽ:

- Thần sẽ đem toàn bộ người thân của thần đế nơi an toàn, xin Hoàng thượng cứ bảo trọng. 

Đây chính là một trận chiến. Lão Hoàng đế cuối cùng cũng đã đặt cược toàn bộ số tiền của mình. Cho dù ai thắng ai thua đi chăng nữa, Triệu Tử Văn cũng biết rằng kết cục nhất định sẽ thê thảm hơn tối hôm qua gấp trăm lần, thậm chí nghìn lần. 

- Trận chiến này quan hệ đến vận mệnh của Đại Kinh cho nên trẫm hy vọng ngươi có thể dốc toàn lực, cho dù ai thắng ai thua trẫm cũng không trách ngươi. 

Lão Hoàng đế nhìn Triệu Tử Văn, âm trầm nói. 

“Aizzz, nếu như thua thì An Vương sẽ bỏ qua cho mình sao? Còn nữa, các tiểu thê yêu kiều của mình nhất định sẽ gặp nạn.” Cho nên trận chiến này đối với Triệu Tử Văn không được phép thua, chỉ được phép thắng. 

-Ngươi lui xuống đi, hãy chuẩn bị công việc ở kinh thành thật tốt. 

Hạng Dận Kỳ phẩy ống tay áo, phiền não nói. 

Kỳ thực, Hoàng đế cũng vì Bát Hoàng tử mà tính toán như vậy. Nếu như lần này mà thất bại thì ít ra Bát Hoàng tử cũng không gặp nguy hiểm đến tính mạng, gã có thể thoái ẩn không màng đến thế sự. Đây chính là cuộc sống mơ ước của Hạng Long Không. 

- Vi thần cáo lui. 

Triệu Tử Văn từ từ rời khỏi Tĩnh Tâm Điện. Hắn tưởng rằng lần này mình chỉ phải đi Tây Lương hỗ trợ Bát Hoàng tử đoạt vị Phò mã, thuận tiện đi thăm hai tiểu ny tử kia không ngờ lại phải đánh cược với An Vương một phen. Lần đánh cược này khiến hắn phải cười khổ ở trong lòng, chuyện này thật đúng là khó khăn. 

Hoàng thượng làm sao không biết rằng thế lực của An Vương trong kinh thành hùng mạnh như thế nào chứ. Bọn họ dốc toàn bộ thế lực của mình ra để đấu với nhau, một mất một còn với nhau. Tuy nhiên, càng nguy hiểm thì cái được sau khi chiến thắng lại càng lớn. 

Gia Cát liên nỗ đã bắt đầu âm thầm chế tạo. Chỉ cần kỵ binh Đại Kinh có thứ vũ khí này trong tay thì sợ gì An Vương với Hắc võ sĩ chứ? Chỉ cần dùng vài làn tên là có thể đưa bọn chúng vào chỗ chết. 

Triệu Tử Văn ra ngoài cửa Hoàng thành từ từ tản bộ trên đường cái. Hắn lơ đãng đưa mắt nhìn thì thấy xe ngựa đã mang phần lớn tài sản của phủ Hoài Vương rời khỏi cửa thành Hàm Đan. 

Ánh mắt của Hoài Vương ở trong xe ngựa có vẻ mông lung, tư thế có vẻ rất thê lương. 

Hoài Vương cuối cùng cũng đã thực hiện lời hứa, rời khỏi Hoàng thất, rời khỏi Hàm Đan, vĩnh viễn cũng không quay trở về. 

- Hoài Vương, xin chờ một chút. 

Triệu Tử Văn chạy lên phía trước, nói với Hoài Vương ở bên trong xe.

banhan

23-03-2011, 01:34 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 339: Huấn luyện. 

Nguồn : Sưu Tầm 

- Dừng lại!

Hoài Vương nghe thấy thanh âm của Triệu tướng quân thì vội vàng bảo phu xe dừng lại. 

Vừa nghe Triệu đại nhân gọi, phu xe đã dừng lại. Hoài Vương cũng vén rèm lên, nhảy từ trên xe xuống. 

Hoài Vương đứng trước mặt hắn, thần sắc lãnh đạm nói:

- Không biết Triệu tướng quân tìm bổn Vương có chuyện gì? 

- Tại hạ tới tiễn Vương gia một đoạn đường. 

Triệu Tử Văn nhìn qua rồi nghiêm trang nói:

- Không biết Vương gia định đi đâu vậy? 

- Thiên hạ to lớn, chẳng lẽ không có chỗ cho Hoài Vương ta dung thân hay sao?

Hoài Vương cười nói, nụ cười bao hàm vô số sự đau khổ trong đó.

Triệu Tử Văn thầm nghĩ, nếu như trước kia mình tiếp nhận An Ninh thì có lẽ đã không xảy ra nhiều chuyện như thế này, Hoài Vương cũng sẽ không đau lòng mà bỏ đi. Hắn chính là kẻ gián tiến khiến cho Hoài Vương mất đi quận chúa An Ninh nên trong lòng cảm thấy áy náy, hắn khẽ gật đầu nói:

- Nếu như Vương gia gặp phải khó khăn gì thì cứ đến gặp tại hạ! 

Bởi vì cả thành Hàm Đan chỉ có một mình Triệu tướng quân đưa tiễn mình cho nên Hoài Vương liền nảy sinh lòng cảm kích đối với hắn, ông khẽ cười nói:

- Ta sẽ tới, chỉ là ta muốn hỏi Triệu đại nhân một chuyện. Chuyện này không thể không hỏi được. 

Hoài Vương hôm nay sẽ rời khỏi đây, Triệu Tử Văn không biết đến bao giờ sẽ gặp lại ông cho nên liền sảng khoái gật đầu:

- Vương gia cứ nói đi đừng ngại. 

- Triệu đại nhân đã từng thương An Ninh bao giờ chưa?

Hoài Vương đứng trước mặt hắn, nghiêm túc hỏi. 

Trong lòng Triệu Tử Văn kinh hãi. Chẳng lẽ Vương gia đã biết chuyện mình với An Ninh rồi sao? Bây giờ hắn không biết phải trả lời thế nào. Lúc trước hắn chỉ có ý đùa giỡn với An Ninh mà thôi, không hề thích nàng, nhưng về sau tiểu quận chúa động lòng người đã từ từ tiến vào trong lòng của hắn. Triệu Tử Văn ảm đạm gật đầu, không nói gì thêm. 

- Ha ha. 

Trên khuôn mặt Hoài Vương hiện lên một nụ cười vô cùng thê lương. 

- Tại sao, tại sao ta lại phản đối ý chỉ của Hoàng thượng, khiến cho tướng quân và An Ninh không được ở chung một chỗ. 

Câu nói này làm cho Triệu Tử Văn cảm thấy kinh ngạc. Hắn không biết trong việc này đã phát sinh ra chuyện gì khác cho nên cau mày nói:

- Vương gia, lời này của ngài là có ý gì vậy? 

Đôi mắt Hoài Vương đã có ánh lệ, khuôn mặt lộ vẻ hối hận:

- Tướng quân biết không, Hoàng thượng đã từng nói chuyện bí mật với ta, bảo ta đem An Ninh gả cho tướng quân nhưng ta lại không đồng ý. 

Hoàng thượng đã từng đi gặp Hoài Vương định đem An Ninh gả cho ta sao? Triệu Tử Văn kinh ngạc nửa ngày, sau đó liển cười khổ trong lòng. Lúc trước thân phận tướng quân của mình vẫn chưa được công khai, An Ninh quận chúa hận không thể giết mình cho vui vẻ, làm sao có thể gả cho mình được. 

Hoài Vương lúc trước cũng chỉ vì khinh thường thân phận của Triệu đại nhân chỉ là một tiểu thư đồng, cho rằng có thể làm tới Tể tướng là cùng. Người mà Triệu Tử Văn muốn giúp không phải là Lục Hoàng tử, hơn nữa An Ninh lại chán ghét hắn cho nên Hoài Vương kiên quyết không đồng ý. Không ngờ rằng hai người về sau lại tình chàng ý thiếp, thương mến nhau. 

Chuyện này thật là một trò đùa của ông trời. Hoài Vương nhận ra thì thầm thở dài trong lòng. 

- Tạo hóa trêu ngươi, tạo hóa trêu ngươi! 

Vừa nói Hoài Vương vừa nhảy lên xe ngựa, đi thẳng ra ngoài của thành Hàm Đan không hề quay đầu lại. 

- Tạo hóa trêu ngươi. 

Triệu Tử Văn nhìn theo chiếc xe ngựa đưa Hoài Vương dần dần khuất xa khỏi tầm mắt rồi than khẽ:

- Có lẽ rời khỏi Hàm Đan chính là sự lựa chọn tốt nhất. Gió nổi mây mưa sắp hiện lên ở thành Hàm Đan, rời đi chính là lựa chọn tốt nhất. 

Ở giáo trường trong thành Hàm Đan, Kỵ binh đoàn vẫn đang tập luyện một cách gian khổ. Bọn họ theo phương án huấn luyện của Triệu tướng quân mà ngày đêm tập luyện. 

Trên giáo trường có một chiếc cầu gỗ hình trụ thật dài. Các tướng sĩ ở trong giáo trường tay cầm thương gác, đi đi lại lại trên đó. Theo cách huấn luyện của Triệu tướng quân, trên giáo trường không ngừng phát ra những âm thanh “ầm ầm” và từng tiếng kêu rên. Tiếng kêu đau này không chỉ hô một lần, bọn họ té xuống rồi lại đứng lên, tiếp tục liều mạng khổ luyện trên chiếc mộc kiều. 

Ở một căn nhà nhỏ phía xa trong rừng cây. Trên một cây đại thụ buộc mười cây gỗ hình tròn, các cây gỗ tròn không ngừng bay qua bay lại trên không trung. Chúng tướng sẽ không ngừng phải xuyên qua mớ cọc gỗ, trong đó có không ít tướng sĩ không mang theo thương, mặt mũi bị cọc gỗ đánh cho bầm dập cả mình, vô cùng thê thảm. Thế nhưng bọn họ vẫn kiên trì, cho dù bị ngã xuống đất cũng đứng lên tiến về phía trước. 

Phương thức huấn luyện đặc biệt này khiến cho các binh lính không thuộc về Kỵ binh đoàn không kìm được tiến tới quan sát. Bọn họ thấy chúng tướng sĩ ở Kỵ binh đoàn mặt mũi bầm dập mà dường như không có tác dụng gì trong lòng không khỏi thầm nghĩ, không biết có phải Triệu tướng quân bị hồ đồ không nữa. 

Trang phục của Kỵ binh đoàn đã được thống nhất. Thương bạc, giáp đen, chiến mã khỏe mạnh, theo đúng tiêu chuẩn đó mà làm. 

Điền Hổ đứng ở phía xa xa vui mừng nhìn chúng binh sĩ gian khổ luyện tập. Gã chỉ biết rằng, phương thức huấn luyện mà Triệu tướng quân giao cho gã nhất định sẽ có tác dụng. 

Triệu Tử Văn sau khi đưa tiễn Hoài Vương xong liền đến thẳng giáo trướng. Trông thấy chúng tướng sĩ ở giáo trường huấn luyện, trong lòng hắn liền cảm thấy được an tĩnh lại. Hy vọng của Đại Kinh được đặt trên người bọn họ, bọn họ sau khi nhận được sự huấn luyện liền huấn luyện cho người khác, cứ tuần hoàn huấn luyện như vậy nhất định sẽ có thành tựu. 

- Triệu tướng quân, Một binh sĩ ở giáo trường thấy Triệu tướng quân đến liền lớn tiếng gọi. 

Tiểu tử này rốt cục cũng đã chịu đến đây. Điền Hổ quay đầu nhìn lại thấy Triệu tướng quân đang nghênh ngang tới chỗ này thì tức giận đi tới gần hắn:

- Triệu huynh, ngươi cũng chịu tới đây rồi sao?

Triệu Tử Văn cười cười, vẻ mặt hơi uể oải nói:

- Không có cách nào khác, gần đây ta rất bận. 

Chuyện xảy ra tối hôm qua đã chấn động cả Đại Kinh, Điền Hổ dĩ nhiên là biết cho nên gã liền vỗ vỗ vai của hắn:

- Đại Kinh sớm muộn rồi cũng sẽ tĩnh lặng trở lại thôi. 

Ước mong của Triệu Tử Văn thật ra rất đơn giản, hắn mong muốn rằng Đại Kinh có thể bình an vô sự. Lúc đó hắn có thể rời khỏi đây, cùng với các vị kiều thê sống một cuộc sống hạnh phúc. Đáng tiếc rằng An Ninh thì không thể được nữa rồi…

- Tất cả tập hợp lại!

Điền Hổ cũng không muốn nhắc tới chuyện phiền não này nữa cho nên cất cao giọng hướng về chúng tướng sĩ nói. 

Ở giáo trường, chúng tướng sĩ lập tức tạm ngưng tập luyện nhanh chóng tập hợp lại. Bọn họ trong nháy mắt đã tụ tập trước mặt Triệu tướng quân, hét lớn:

- Xin chào Triệu Đoàn trưởng. 

Triệu Tử Văn gật đầu nghiêm trang nói:

- Không biết các vị tướng sĩ luyện tập trong thời gian dài như vậy có cảm giác gì không? 

Chúng tướng sĩ tuy rằng phải luyện tập chuyện vô vị đó nhưng lại khiến cho mặt mũi bị bầm dập. Trong lòng bọn họ nhất thời không thể hiểu được, luyện mấy thứ này rốt cục là có tác dụng gì chứ? 

Chỉ là bọn họ sùng kính Triệu tướng quân, cho rằng nhất định Triệu tướng quân có lý, nếu không thì tại sao võ công của Triệu tướng quân lại cao cường như vậy chứ? Triệu tướng quân thân là một Đoàn trưởng của Đoàn cho nên bọn họ phải tuân thủ mọi mệnh lệnh của hắn, làm sao có thể kháng lại được! 

- Đoàn trưởng, chúng tướng sĩ không biết học những thứ này có tác dụng gì, thỉnh xin Đoàn trưởng giảng giải một chút. 

Một vị hán tử ngay thẳng không hề cố kỵ nói. 

- Cái này còn cần giải thích sao? Ngươi mau úp mặt vào tường đi. 

Triệu Tử Văn tức giận nói với hán tử thô lỗ này. 

Các chúng tướng sĩ ở Kỵ binh đoàn biết rằng Triệu Đoàn trưởng này không thực sự tức giận cho nên không kìm được cười ha hả. Vị hán tử hào sảng này sau khi nghe được mệnh lệnh liền hô to một tiếng “tuân lệnh” sau đó xoay mặt vào tường thành. 

Triệu Tử Văn thấy vậy liền dở khóc dở cười. Thế ta bảo ngươi lao đầu vào tường thì ngươi cũng lao thật chắc!

Các chiến mã ở phía xa xa kỵ binh đoàn hí lên một tiếng. Hai nghìn con chiến mã ở trong chuồng ngựa dường như cũng có một cảm giác kích động. 

Đôi mắt Triệu Tử Văn hướng về phía trong chuồng ngựa, thâm trầm nói:

- Bây giờ bắt đầu, các ngươi lập tức luyện tập tác chến, nhanh chóng tới đó chọn chiến mã của mình đi. 

Tuyển chiến mã sao? Trong mắt chúng tướng sĩ hiện lên một vẻ hừng hực. Cũng khó trách, bởi vì lâu nay bọn họ đã quen luyện tập với cọc gỗ, rất buồn tẻ vô vị, bây giờ được ngồi lên chiến mã, chính là lúc hiển thị thần uy của Kỵ binh đoàn. 

Chúng tướng sĩ dạ ran một tiếng, sau đó vội vàng chạy tới chuồng ngựa, tìm chiến mã phù hợp với mình. 

- Triệu huynh, bây giờ chính là lúc thích hợp để cho bọn họ ngồi lên chiến mã rồi sao?

Điền Hổ nhìn Triệu tướng quân nói. 

Triệu Tử Văn vốn định kéo dài thêm mấy ngày nữa, nhưng tình huống cấp bách cho nên phải cho bọn họ nhanh chóng trở thành một sư đoàn thiết huyết thực sự, hắn cười nói:

- Bọn họ đã được huấn luyện lâu như vậy, ngay lập tức đối địch có lẽ chỉ là việc đơn giản. 

Sắc mặt “Điền huynh” lập tức thay đổi. Lúc này đôi mắt của Triệu Tử Văn đã sáng lên, trong đó ẩn chứa một vẻ vô cùng uy nghiêm:

- Sắp tới ta sẽ cùng với Bát Hoàng tử đi tới Tây Lương để tham dự cuộc tuyển chọn Phò mã, Kỵ binh đoàn sẽ do ngươi quản. Ngươi nhớ kỹ, nếu như có biến thì lập tức huy động Kỵ binh đoàn bảo vệ tất cả gia quyến ra khỏi thành Hàm Đan.

Điền Hổ cả kinh, gã lập tức hiểu ra sắp tới thành Hàm Đan sẽ xảy ra đại sự, sóng nổi mây mưa, ám lưu bắt đầu hoạt động, nhưng gã thật không hiểu, thành Hàm Đan rốt cục đã phát sinh chuyện gì. 

- Triệu huynh tin tưởng thực lực của Kỵ binh đoàn cho dù gặp phải khó khăn như thế nào cũng có thể xông ra khỏi thành hay sao?

Điền Hổ vô cùng lo lắng hỏi. 

Triệu Tử Văn cười cuời lấy ra một bản vẽ đưa cho Điền Hổ:

- Nhìn thử đi. 

Điền Hổ nghi hoặc mở bản vẽ ra. Khi gã thấy những đồ hình ở trên đó thì hai mắt trợn lên, hít thở không thông nghẹn họng trân trối nói:

- Cái này chính là Gia Cát liên nỗ sao? Không thể nào, Gia Cát liên nỗ đã biến mất từ mấy trăm năm nay, sao ngươi lại có bản vẽ này được. 

Triệu tướng quân hào hùng nói:

- Đâu chỉ có bản vẽ, Gia Cát liên nỗ đã sớm chế tạo thí nghiệm thành công, hiện đang chế tạo với một số lượng rất nhiều. 

Điền Hổ há hốc mồm, không biết phải nói gì cho phải. Gã nhất thời đứng lặng tại chỗ, theo truyền thuyết, Gia Cát liên nỗ một lần bắn ra mười phát, uy lực kinh người. Lúc trước quân mình có thua kém so với địch nhân, nhưng bây giờ binh khí này được chết tạo ra, thì không cần e sợ Phục Hợp cung của Hung Nô hay bất kỳ địch nhân nào nữa. 

Hôm nay Kỵ binh đoàn đã có một vũ khí lớn vô cùng lợi hại. Không chỉ vậy, Gia Cát liên nỗ quả thực là vũ khí không ai có thể ngăn lại được. 

- Chẳng lẽ mang thứ này cho Kỵ binh đoàn sử dụng sao?

Điền Hổ ngạc nhiên hỏi. 

Triệu Tử Văn nhướn mày, tức giận nói:

- Chứ chẳng lẽ cho một mình nhà ngươi dùng thôi sao?

banhan

23-03-2011, 01:34 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 340: Công tử. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Điền Hổ cười ngượng ngùng:

- Chỉ là Triệu huynh, huynh định công bố Gia Cát liên nỗ với thiên hạ hay là không để ai biết đây? 

Triệu Tử Văn nhướn mày nhìn Điền Hổ này:

- Nếu như ta đem Gia Cát liên nỗ này công bố với toàn bộ thiên hạ thì một khi thành Hàm Đan có phản loạn thì ta với ngươi làm sao mà chạy khỏi đây được. Quân địch cũng có liên nỗ, hai bên đánh nhau bằng liên nỗ, chỉ sợ Kỵ binh đoàn chúng ta sẽ bị tổn thất nghiêm trọng. 

Điền Hổ gượng cười hai tiếng. Đáy lòng gã thật sự bội phục Triệu tướng quân. Gia Cát liên nỗ mấy trăm năm trước giờ đã chế tạo lại được, thì còn lo gì đại sự không thành chứ? 

- Nếu vũ khí bí mật Gia Cát liên nỗ này một khi được địch nhân biết đến thì họ tuyệt đối sẽ sợ mất mật. 

Điền Hổ chờ mong nói. 

Sắc mặt Triệu Tử Văn chuyển sang nghiêm túc, hắn nói:

- Chỉ là ta lo lắng trong quân có nội gián, đem chuyện Gia Cát liên nỗ truyền ra ngoài. Chuyện ta giao cho huynh điều tra, huynh có điều tra không? 

- Những người khả nghi đã cho rời khỏi quân đội. Những người còn lại thì không có manh mối nào, hai nghìn tướng sĩ dường như cũng không có lai lịch bất lương. 

Điền Hổ nhìn hai nghìn tướng sĩ đã chọn xong chiến mã khẽ nói. 

Mục quang của Triệu Tử Văn chuyển sang Kỵ binh đoàn, thần sắc hắn trở nên trầm trọng. Nếu như đem Gia Cát giao cho bọn họ mà trong đó có một nội gian thì hậu quả tuyệt đối khó mà lường trước được. 

Hôm nay Triệu Tử Văn đã hiểu ra, mỗi bước đi của mình đều có quan hệ đến sự sinh tồn của Đại Kinh, cho nên hắn phát thận trọng, phải vô cùng thận trọng. 

- Triệu huynh, Gia Cát liên nỗ không biết bao giờ thì có thể cho ta mượn dùng đây?

Điền Hổ nháy mắt, cười hắc hắc nói.

Triệu Tử Văn ngẫm nghĩ một lát rồi nói:

- Trước khi ta đi sẽ giao rất nhiều Gia Cát liên nỗ cho ngươi. Ngươi nhớ kỹ, nỏ còn người còn, nỏ mất người mất. 

Điền Hổ cũng biết tầm quan trọng của Gia Cát liên nỗ như thế nào. Nếu như để An Vương bọn họ dựa theo đó mà chế tạo thì chỉ sợ lúc đó không thể nào chống lại được thực lực của y. 

- Nỏ còn người còn, nỏ mất người mất. 

Điền Hổ cắn răng, nghiêm trang nói. 

- Huynh hãy đem chuyện Gia Cất liên nỗ nói cho các tướng sĩ, sau đó buổi tối sai người thân tín theo dõi động thái trong quân đội. Nếu như có người trốn đi thì phải lập tức giết hết!

Đôi mắt Triệu Tử Văn bắn ra từng tia hàn quang, hắn âm trầm nói. 

- Hảo mưu kế!

Điền Hổ khẽ gật đầu:

- Nhất định phải khiến cho Kỵ binh đoàn thành một quân đội vô cùng tin tưởng nhau. 

- Tất cả tập hợp. 

Khi thấy các vị tướng sĩ đã chọn xong chiến mã, Triệu Tử Văn cao giọng nói. 

- Cộp, cộp cộp. 

Hai nghìn tướng sĩ lập tức cưỡi chiến mã chạy tới. Khi bọn họ tới trước mặt Triệu tướng quân đều nhất tề rời ngựa, đứng ở bên cạnh chiến mã hét to một tiếng:

- Đã tới! 

Triệu Tử Văn nhìn hai nghìn tướng sĩ và hai nghìn con chiến mã xếp hàng chỉnh tề. Hắn bỗng nảy ra một suy nghĩ. Nếu như có thể dựa vào hai nghìn Kỵ binh đoàn này để thu phục non sông của Hoa Hạ thì thật là vinh quang. 

Nghĩ đến đây, trong lòng Triệu Tử Văn liền có một nhiệt huyết thiêu đốt. hắn uy nghiêm nói:

- Ta mượn hai nghìn hổ kỵ này để thu phục Đại Kinh hùng vĩ. 

Hai nghìn tướng sĩ sau khi ngạc nhiên liền sôi trào cả nhiệt huyết cả lên. Bọn họ đều giơ ngân thương trong tay, sát khí bắn ra bốn phương, hào hùng thét:

- Khôi phục lại Đại Kinh hùng vĩ này. 

Ngân thương phản chiếu ánh mặt trời sáng chói, loang loáng ánh lên từng tia hàn mang. Hai nghìn tướng sĩ, hai nghìn chiến mã, hai nghìn thanh ngân thương giơ lên. Ai có thể xem nhẹ thập lực bọn họ được. 

- Tất cả mau lên ngựa tỉ thí với nhau, điểm đến thì dừng. 

Triệu Tử Văn lại nói tiếp. 

- Cộp cộp cộp. 

Chúng tướng sĩ không suy nghĩ lập tức đáp ứng mệnh lệnh của Triệu đoàn trưởng, tất cả đều lên chiến mã, cẩn thận tìm một vị huynh đệ tỉ thí một phen. 

Khắp giáo trường loang loáng ngân thương, vang vọng những tiếng chém giết tỉ thí nhau. Tướng sĩ Kỵ binh đoàn rất ít cưỡi ngựa, nhưng khi bọn họ lên chiến mã thì thấy có một cảm giác thật là thoải mái. Tựa hồ như bọn họ đã trở thành một lão tướng, vô cùng thành thạo, cho dù không cần cầm lấy cương ngựa, hai tay cũng có thể múa thương vận dụng một cách tự nhiên. 

Một nghìn cặp tướng sĩ đấu với nhau khó phân thắng bại. Bọn họ vận dụng thương pháp đều rất linh hoạt, không chỉ vậy phản xạ còn rất nhanh, có thể né tránh khôn ngừng, thương không thể đâm trúng đối phương. 

Trong lòng bọn họ cảm thấy ngạc nhiên. Sau đó bọn họ liền bừng tỉnh hiểu ra, đồng thời minh bạch công sức của Triệu tướng quân. Chiếu cầu mộc chính là để huấn luyện cho chúng tướng sĩ biết cân đối lực lại. Dùng phương pháp huấn luyện trên cầu mộc có thể vận dụng tự nhiên ở trên ngựa, còn huấn luyện trong mớ cọc gỗ chính là để luyện năng lực né tránh. Bởi vì cho dù người lợi hại như thế nào thì trúng một thương cũng phải toi mạng. 

- Đoàn trưởng của chúng ta đúng là kỳ nhân. 

Chúng tướng sĩ khi đã hiểu ra tác dụng của hai hạng mục này thì lại càng bái phục sát đất Triệu Đoàn trưởng hơn nữa. Tác dụng của phương pháp huấn luyện quái dị này Triệu Tử Văn có thể đoán được nhưng Điền Hổ thì trợn mồm há hốc nhìn các chúng tướng sĩ, nghẹn họng trân trối nói:

- Bọn họ tiến bộ thật là nhanh! 

Triệu Tử Văn vui mừng nói:

- Vốn ta định huấn luyện cho bọn họ thêm vài ngày nữa chỉ là tình thế bây giờ nguy hiểm, phải lập tức cho bọn họ luyện tập tác chiến ngay! 

“Triệu huynh này thật đúng là không gì không biết. Thật không hiểu đầu óc hắn lớn như thế nào mà tại sao lại có nhiều mưu kế như vậy?” Điền Hổ thầm nghĩ trong lòng, Đại Kinh chỉ cần có một mình hắn cũng đủ cho đại quân Hung Nô nghe tiếng mà sợ mất mật. 

Nếu mấy chục vạn quân Đại Kinh giao cho hắn huấn luyện thì kết quả thật khó mà tưởng tượng nổi. Điển Hổ không kìm được tưởng tượng đế cảnh Triệu tướng quân suất lĩnh kỵ binh Đại Kinh chinh phục toàn thiên hạ. 

Triệu Tử Văn đưa mắt nhìn Điền Hổ. Điền Hổ liền hiểu ra ý ngầm trong đó, liền quát to một tiếng:

- Tất cả chúng tướng sĩ mau xuống ngựa tập hợp. 

- Xoạt, xoạt, xoạt.

Tất cả chúng tướng sĩ thu hồi ngân thương về, hưng phấn đi tới trước mặt Triệu tướng quân. Võ công bọn họ thăng tiến nhanh như vậy, không hưng phấn mới là chuyện lạ, ánh mắt bọn họ nhìn Triệu tướng quân tỏ ra vô cùng sùng kính. 

- Ta muốn tuyên bố với các vị huynh đệ một tin tốt. 

Trên khuôn mặt trắng trẻo của Điền Hổ hiện ra một nụ cười. 

Chúng tướng sĩ thấy Điền tướng quân vui vẻ như vậy thì đoán rằng đây chắc chắn là hỉ sự, bọn họ cũng không kìm được mà nở ra một nụ cười. 

Điền Hổ dừng một chút rồi mới nói:

- Triệu Đoàn trưởng đã chế tạo thành công. 

Hắn cười hắc hắc, định nói rồi lại thôi. Chúng tướng sĩ nghe vậy thì ngứa ngáy trong lòng, hận không thể mở miệng bảo Điền tướng quân nói nhanh một chút.

- Ừm, Triệu đoàn trưởng đã chế tạo ra Gia Cát liên nỗ đã thất lạc mấy trăm năm nay. 

Điền Hổ hưng phấn lớn tiếng nói. 

Gia Cát liên nỗ sao? Chúng tướng sĩ kỵ binh đoàn hưng phấn không tưởng tượng được. Đôi mắt bọn họ trở nên ngây ngốc, đôi mắt bọn họ dường như không thể tin được nhìn Triệu Đoàn trưởng. Gia Cát liên nỗ chính là thần binh truyền từ đời trước cho nên chuyện này bọn họ thấy khó mà tưởng tượng nổi. Nhưng bọn họ tuyệt đối tin rằng Triệu Đoàn trưởng có thực lực này. Bởi vì Triệu Đoàn trưởng dù sao cũng đã sáng tạo ra rất nhiều chuyện khó tưởng tượng được. 

Nếu có Gia Cát liên nỗ trong tay thì bọn họ việc gì phải sợ Phục Hợp Cung cái rắm gì của Hung Nô. Chúng tướng sĩ liền ầm ầm hét to :

- Triệu Đoàn trưởng, Triệu Đoàn trưởng! 

- Chuyện đêm nay giao cho ngươi. Nhớ kỹ, nếu có người đem chuyện này mật báo đi thì giết hết không tha! Không thể tha cho bất kỳ ai!

Triệu Tử Văn khẽ dặn dò bên tai Điền Hổ. 

Triệu Tử Văn biết khi mình rời khỏi thành Hàm Đan thì nhất định phải đem Gia Cát liên nỗ giao cho chúng tương sĩ. Mà khả năng giao cho khó khăn, có nỏ ở trong tay thì việc gì phải sợ thế lực của An Vương chứ? 

Sắc mặt Điền Hổ trở nên lạnh lẽo, gã khẽ gật đầu:

- Đêm nay ta sẽ trông chừng cẩn thận, không để lọt một người. 

----------------------------------

Ba ngày sau ở ngoài thành Hàm Đan, Triệu Tử Văn đã chuẩn bị lên đường đến Tây Lương. Bát Hoàng tử đã ngồi trong xe ngựa đợi hắn. 

- Đại tiểu thư sao còn chưa tới nhỉ?

Triệu Tử Văn đứng ở ngoài cửa thành, đợi ba vị tiểu thư Hạ Vũ Tình tới tiễn đưa. 

Chuyện bên trong Kỵ binh đoàn quả đúng như hắn sở liệu, đúng là có nội gian tồn tại. Nội gian sau khi biết được chuyện Gia Cát liên nỗ liền sợ tới mức ngay đêm đó đi mật báo. Nhưng cũng tại đêm đó, Điền Hổ đã ôm cây đợi thỏ, chém chết ngay tại chỗ. 

Theo lý thì Kỵ binh đoàn hẳn sẽ không có nội gian nữa nhưng Triệu Tử Văn vẫn không thể yên tâm hoàn toàn được. Trước khi ra đi, hắn vẫn dặn dò Điền Hổ phải đề phòng ngày đêm, mà Gia Cát liên nỗ cũng đã giao cho Điền Hổ, phát đến tận tay chúng tướng sĩ để cho bọn họ quen cách dùng liên nỗ này. Bây giờ Kỵ binh đoàn đã có Gia Cát liên nỗ trong tay, võ nghệ mỗi người lại bất phàm, chính thức trở thành một sư đoàn vô địch. 

- Công tử, tiểu nhân tới chậm. 

Một tiểu thư đồng đội mũ tới trước mặt Triệu Tử Văn khẽ nói. 

Công tử sao? Triệu Tử Văn nghe vậy thì ngẩn cả người, ta quen biết thư đồng này sao? Mặc dù trước kia mình cùng với người này trước kia cùng là thư đồng nhưng cũng không thể như vậy chứ. Sau khi nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc thì hắn liền kinh ngạc không nói ra lời:

- Ngươi, ngươi thế này là…

Tiểu thư đồng nũng nịu nói:

- Công tử, ta muốn cũng ngươi tới Tây Lương. 

Triệu Tử Văn đi tới gần tiểu thư đồng, lộ vẻ đau khổ khẽ nói:

- La tỷ tỷ, tỷ cũng đừng làm khó ta, tỷ mau trở về bảo vệ Hạ Bình cho tốt đi. 

Vị thư đồng tóc tai rối bù, mi mục như vẽ này đúng là Bạch Phát Ma Nữ La Thanh yên. Chỉ là mái tóc trắng của nàng đã được dấu sau chiếc mũ thư đồng, chỉ lộ ra một khuôn mặt tinh tường. 

La Thanh Yên cười lạnh một tiếng:

- Chẳng lẽ ngươi không biết rằng Thế tử Hạng Long Uyên cũng định đi Tây Lương hay sao? 

Triệu Tử Văn ngẫm nghĩ rồi nói:

- Tỷ không định nói với ta rằng tên Sở Thăng yêu nhân này cũng đi chứ? 

- Nếu như hắn không đi thì ngươi nghĩ rằng ta có đi không?

La Thanh Yên hừ lạnh một tiếng, khuôn mặt trắng trẻo tinh khiết khẽ ửng đỏ lên. 

Bát Hoàng tử ở trong xe ngựa nghe thấy Triệu tướng quân nói chuyện thì không nhịn được hỏi:

- Triệu đại nhân, đại nhân đang nói chuyện với ai vậy? 

Triệu Tử Văn a một tiếng:

- Thần đang nói chuyện với thư đồng trong phủ, sắp tới hắn sẽ cùng với thần tới Tây Lương. 

Mang thư đồng đi làm gì chứ? Bát Hoàng tử cảm thấy kỳ quái, y thật sự không thích chuyện này lắm nhưng vẫn thản nhiên nói:

- Triệu đại nhân, khi nào thì chúng ta bắt đầu lên đường? 

Triệu Tử Văn bất đắc dĩ cười nói:

- Hoàng tử điện hạ xin chờ một chút, ba vị phu nhân của thần vẫn chưa tới. 

Bát Hoàng tử ừ một tiếng sau đó lại rơi vào trạng thái trầm mặc. Rõ ràng việc tham gia chuyện tuyển Phò mã lần này không phải là mong muốn của y mà là bị Hoàng thượng ép buộc. 

Xem ra Bạch Phát Ma Nữ này cùng với tên yêu nhân kia có mối thù không đội trời chung. Cái tên yêu nhân này đi đâu thì ma nữ này cũng đi đó, xem ra lần này đi Tây Lương chắc chắn không thể thái bình được rồi.

banhan

23-03-2011, 01:35 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 341: Tống biệt. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Cái tên yêu nhân này. Triệu Tử Văn thầm mắng một câu trong lòng. Hắn hướng về phía La Thanh Yên ngượng ngùng cười nói:

- La tỷ tỷ, chúng ta có nhiều đại nam nhân như vậy đi theo, tỷ không thấy bất tiện ư? 

Đôi mắt xinh đẹp của La Thanh Yên lạnh lùng nhìn hắn :

- Chẳng lẽ ngươi không sợ Sở Thăng đột nhiên ám sát Bát Hoàng tử hay sao? Với võ công hiện tại của ngươi thì cũng chỉ đánh ngang với hắn mà thôi, mà ngươi thì không phải lúc nào cũng có thể bảo vệ Bát Hoàng tử được. 

- Nói đến nói đi cũng là La tỷ tỷ muốn liên thủ cùng ta tìm cơ hội xử lý hắn đúng không?

Triệu Tử Văn bĩu môi nói. 

La Thanh Yên tự tin nói:

- Chuyện này đối với ta và ngươi đều có lợi, ta tin rằng ngươi tuyệt đối sẽ không từ chối. 

Sở Thăng, nhân vật nguy hiểm nhất thành Hàm Đan đã rời đi, các thế lực ngầm khác không thể uy hiếp Hạ Bình khi có Kỵ binh đoàn bảo vệ nàng, bây giờ tên yêu nhân này đi Tây Lương nói không chừng thực sự là nhắm vào Bát Hoàng tử. Triệu Tử Văn thầm nghĩ, để tránh hậu họa về sau, lần này đi Tây Lương xử lý luôn tên Sở Thăng này thì không còn gì tốt hơn. 

Triệu Tử Văn cười nói:

- Cũng tốt, chỉ có điều tỷ tỷ thân là Các chủ Vong Phu Các , giả trang làm một tiểu thư đồng thì không khỏi mất thân phận. 

La Thanh Yên biết rằng đường tới Tây Lương xa xôi, muốn giả trang làm một tiểu thư đồng trong một thời gian dài như thế thì khá khó khăn cho nên không kìm được hỏi:

- Triệu tướng quân có cách gì khác không? 

- Hay là…

Triệu Tử Văn cười cười:

- Hay là giả trang làm nha hoàn thiếp thân của ta đi! 

Lông mày của La Thanh Yên nhăn lại, đôi mắt xinh đẹp lóe lên một tia hàn quang:

- Để ta xem ngươi có còn tính mệnh để ta hầu hạ không đã. 

- Ai da, đây không phải là Triệu tướng quân hay sao

Một âm thanh yêu mị vang lên, đưa mắt nhìn đã thấy Sở Thăng xuất hiện trên một con bạch mã, ở bên cạnh là xe ngựa của An Vương phủ, không nhìn cũng biết bên trong chính là Thế tử Hạng Long Uyên. 

Ngón tay Sở Thăng đeo cái nhẫn Hoa Lan, thần sắc vũ mị không nói nên lời. Hôm nay hắn mặc một bộ bạch y tương thích với một khuôn mặt trắng trẻo của mình. Triệu Tử Văn dùng một ánh mắt lạnh lẽo nhìn hắn, trong lòng thầm rủa tên nhân yêu đáng chết này. 

- Chà, vị tiểu thư đồng này thật là quá tuấn tú. 

Sở Thăng hướng về phía tiểu thư đồng bên cạnh Triệu đại nhân mà trêu chọc. Quả nhiên y đã nhận ra vị tiểu thư đồng đầu bù tóc rối này chính là Các chủ Vong Phu Các La Thanh Yên. 

La Thanh Yên hừ lạnh một tiếng, nhưng không nói gì cả. 

- Aizzz, người cưỡi bạch mã chưa chắc đã là một công tử tiêu sái, không chừng đó lại là nhân yêu cũng nên. 

Triệu Tử Văn đưa mắt nhìn y, thâm trầm nói. 

Khuôn mặt mịn màng của La Thanh Yên khẽ ửng hồng lên. Trong lòng nàng vui vẻ nghĩ thầm: “Công phu châm chọc của tiểu tặc này quả là hạng nhất.” 

Sở Thăng nghe vậy thì khó chịu, khuôn mặt lập tức đỏ bừng lên, thiếu chút nữa thì phát tác ra. Đôi mắt đầy yêu mị của y bắn ra từng tia sát ý, giống như là muốn giết Triệu Tử Văn một trăm lần. 

Các tướng sĩ thân tín của An Vương đều vây quanh xe ngựa của Bát Hoàng tử. Tất cả hít một hơi sâu, thầm nghĩ tên Triệu tướng quân này dám ăn nói với Sở Vương như vậy. 

- Sở tiên sinh, chúng ta đi thôi. 

Trong xe ngựa truyền đến thanh âm của Hạng Long Uyên. 

Sở Thăng cũng tự biết rằng lực lượng của mình không bằng người ta, khó mà có thể thắng được La Thanh Yên và Triệu Tử Văn liên thủ, không chừng còn bị hai người mượn cơ hồi này để giết mình cho nên hừ lạnh một tiếng:

- Ân oán của chúng ta, một ngày nào đó sẽ tính rõ ràng. 

- Ta xin đợi đại giá. 

Triệu Tử Văn cười lạnh lùng. 

Sở Thăng giận dữ, thét lớn một tiếng:

- Chúng ta đi thôi! 

Triệu Tử Văn nhìn bọn người An Vương rời đi trong lòng thầm suy nghĩ. Chẳng lẽ Hạng Long Uyên cũng muốn làm Phò mã, lôi kéo Tây Lương quốc chủ qua phe mình sao? 

Lâm hồ mị tử đã ở Tây Lương, không thể để tên Sở nhân yêu này gặp Lâm Mộng Phỉ và Dư Tư Lăng được. Triệu Tử Văn rất muốn lập tức đi ngay theo sau Hạng Long Uyên nhưng lại không đành lòng không cáo biệt các vị tiểu thư ở Triệu phủ mà rời đi. 

- Đại ca. 

Hắn đang do dự thì thanh âm của Bảo Nhi đột nhiên lọt vào tai hắn. 

Nghe thấy thanh âm của tiểu ny tử này trong lòng Triệu Tử Văn liền cảm thấy ấm áp. Hắn nhìn năm vị tiểu thư đi tới rồi cười nói:

- Ngũ vị tiểu thư, các nàng cuối cùng cũng đã tới rồi. 

Hạ Vũ Tình, Lý Bảo Nhi, Hạ Bình, Lý Dịch An, Tô Uyển Nhu, năm vị tiểu thư đỏ ửng cả khuôn mặt lên, thanh tú động lòng người đứng trước mặt hắn. 

Nhìn bốn vị tiểu thư như hoa như ngọc này, trong lòng Hạ Vũ Tình đột nhiên nổi dấm chua. Nàng thầm nghĩ Triệu Tử Văn thật là quỷ phong lưu hoa tâm, khuôn mặt trở nên lạnh lùng nói:

- Chàng không muốn chờ nữa, có thể đi được rồi. 

Đại tiểu thư này thật đúng là thích ăn dấm chua. Triệu Tử Văn cười khổ một tiếng:

- Aizzz, Đại tiểu thư, tại sao nàng lại tức giận như vậy? Lần này ta đi, chẳng biết lúc nào có thể gặp lại các nàng. 

Hạ Vũ Tình nghe vậy thì hoảng sợ, trong đôi mắt xinh đẹp lập tức xuất hiệp lệ quang. Cái tên bại hoại này lần trước lúc đi tòng quân khiến cho mình hai tháng mất ngủ đau khổ ngày nhớ đêm mong hắn. Nếu như hắn lại đi hai tháng nữa thì không phải là hành hạ mình chết hay sao? 

Bốn tiểu ny tử còn lại nghe hắn nói giống như là sinh ly tử biệt thì hoảng sợ vội vàng vây bên người Triệu đại nhâ, oanh oanh yến yến nói:

- Tử Văn, chúng muội muốn đi với huynh. 

- Hồ đồ. 

Triệu Tử Văn dở khóc dở cười. Mình đi ra ngoài làm chuyện chính sự, chứ không phải mang gia quyến đi du ngoạn, hắn liền nói:

- Tây Lương đường sá xa xôi, các nàng đi làm gì, cứ ở nhà thật tốt, chờ mọi chuyện xong xuôi ta sẽ trở lại. 

Đôi mắt Lý tài nữ hơi đỏ lên. Nàng cùng với đại ca vừa mới xác lập quan hệ, đại ca còn chưa đến mang sính lễ tới Lý phủ mà đã lên đường tới Tây Lương xa xôi thì nàng làm sao không thương tâm được chứ. Trong lòng nàng không khỏi sinh ra một chút ai oán, khóc thút thít không nói lời nào. 

Triệu Tử Văn nhìn bộ dạng thương tâm của Lý tài nữ thì biết rằng trong lòng nàng đang nghĩ gì. Hắn đau lòng ôm lấy eo lưng của nàng. 

- Lý đại tài nữ của ta, lần này ta đi không phải là không trở lại. Khi về ta sẽ lập tức mang sính lễ đến nhà nàng được không? 

Cảm nhận được bàn tay nóng bỏng của đại ca, khuôn mặt của Lý tài nữ tựa như bị lửa đốt, ửng hồng lên. Nàng nín khóc mìm cười khẽ gắt nói:

- Cái gì mà Lý đại tài nữ, đại ca chỉ biết trêu chọc muội. 

Sau đó nàng đổi giọng, ngượng ngùng thốt lên giống như muỗi kêu:

- Huynh không cần phải mang sính lễ tới. 

Nhìn bộ dáng thẹn thùng động lòng người của Lý tài nữ, thận là câu dẫn hồn phách của người ta, Triệu Tử Văn cười ha hả nói:

- Đây là chuyện của đại ca, khi đại ca trở về nhất định sẽ làm.

Hạ Bình không phục kéo tay hắn lại, đôi môi anh đào dẩu lên nói:

- Muội không cần, muội muốn đi theo huynh. 

Không may tiểu công chúa đã sớm coi Triệu đại nhân là ông trời của nàng, nàng làm sao có thể chịu để cho hắn đi được chứ. 

Tính tình của tiểu công chúa này hay thích trêu đùa, Triệu Tử Văn biết lời nói bình thường không có tác dụng với nàng, bàn tay liền tác quái trộm vuốt kiều đồn của nàng, cười hắc hắc nói:

- Nếu như muội không nghe lời, ta sẽ ở trước mặt mọi người dùng gia pháp để phạt muội. 

Bàn tay Triệu đại nhân tựa như có ma lực khiến cho Hạ Bình có một cảm giác giống như là điện giật. Kiều đồn của nàng trở nên run rẩy, khuôn mặt ửng hồng lên, trong lòng nàng thầm nghĩ, nếu như mình bị hắn đánh đòn ở đây thì xấu hổ chết mất. 

Hạ Bình biết tên bại hoại này mặt dày như tường thành, chuyện gì cũng dám làm, hai gò má ửng đỏ lên, nghiền răng nói:

- Đây là lần cuối cùng, nếu như lần sau huynh không trông nom muội mà bỏ đi thì muội sẽ cắn chết huynh. 

Đây đúng là lần cuối cùng sao? Triệu đại nhân thầm cười khổ ở trong lòng. Cho dù có vượt qua nguy hiểm này thì cũng phải xuôi Nam chiến tranh với Hung Nô. Nhưng hắn không muốn để tiểu nha đầu này bám theo nên cũng không nói ra miệng. 

- Đại ca, đây là giày và một ít điểm tâm do muội làm, huynh mang theo đi. 

Lý Bảo Nhi đi đến trước mặt đại ca, nhẹ nhàng nói. 

Aizzz, tiểu ny tử này thật là động lòng. Triệu Tử Văn không kìm được ôm Bảo Nhi vào lồng ngực. Tiểu thê yêu kiều này từ lúc mình đi vào thế giới này vẫn ở bên cạnh làm bạn với mình. 

Đôi mắt Triệu Tử Văn ửng đỏ lên, hắn kéo thân thể nhu nhược của Bảo Nhi lại, lập tức có một mối thâm tình xông lên, trong lòng nói không hết lời cảm động. 

- A. 

Tiểu ny tử Bảo Nhi ửng đỏ cả khuôn mặt, yêu kiều kêu lên một tiếng. Tình ý ngọt ngào hiện lên, nàng vừa thẹn vừa mừng cúi đầu xuống, khóe môi phả ra làn hương thơm:

- Đại ca, Bảo Nhi sẽ ngày đêm chờ huynh trở về. 

Trong lòng Triệu Tử Văn đối với nha đầu này liền có một hương vị chua xót. Hắn thật sự có chút hoa tâm, đã có được Đại tiểu thư ôn nhu như nước, có được Lý tài nữ giỏi giang mẫn tiệp, có Hạ Bình, Uyển Nhu lung linh xuất chúng, thuần phác tự nhiên. Nhưng có lẽ chỉ có Bảo Nhi lúc nào cũng nghĩ đến hắn, coi hắn là ông trời. 

Triệu Tử Văn có cảm giác mình thiếu nợ nàng cái gì đó. Hắn ôm nàng thật chặt vào ngực, cảm động nói:

- Bảo Nhi, đại ca sẽ nhanh chóng trở về. 

La Thanh Yên đã sớm đứng ở bên cạnh xe ngựa. Nàng nhìn Bảo Nhi than khẽ một tiếng. Khó trách hắn yêu thương nàng Bảo Nhi không xinh đẹp bằng người khác này. Tiểu nha đầu này mặc dù là một nữ nông gia nghèo khổ nhưng rất chân tâm, tình yêu nồng nàn, vô cùng thương yêu hắn. 

- Người này thật đáng ghét! 

Hạ Vũ Tình biết rằng bây giờ không phải lúc ghen nhưng nhìn thấy hắn và Bảo Nhi muội muội thân thiết với nhau như vậy mà không để ý đến mình thì trong lòng cũng khó tránh có một chút hương vị chua xót. 

Bảo Nhi chất phác này thật khiến cho Triệu Tử Văn cảm động. Hắn nhận lấy giày và điểm tâm của nàng rồi cười nói:

- Đại ca nhất định một mình ăn hết điểm tâm. 

Bảo Nhi hiểu ý tứ của đại ca liền hạnh phúc cúi cái đầu nhỏ xuống, trên khuôn mặt nàng hiện ra một nụ cười lúm đồng tiền ngọt ngào chết người. Đôi mắt nàng sáng ngời, nhẹ nhàng nói:

- Đại ca, Lăng Nhi tỷ tỷ hiện giờ vẫn chưa có tin tức sao? Huynh đi Tây Lương tiện thể thăm dò xem tỷ ấy có ở đó không. 

Tin tức của Lăng Nhi Triệu Tử Văn vẫn chưa nói với Bảo Nhi. Hắn khẽ gật đầu nói:

- Được rồi, huynh sẽ tìm hiểu tin tức của Lăng Nhi, muội cứ yên tâm đi. 

Khuôn mặt Tô Uyển Nhu vẫn hiện lên nụ cười thản nhiên như cũ khiến cho người ta có cảm giác được hòa mình trong gió xuân. Nàng đứng ở sau lưng tứ nữ, lông mày như vẽ, dáng người thướt tha uyển chuyển thành thục, toàn thân nàng toát ra một khí chất cao quý trầm tĩnh. 

Triệu Tử Văn xác lập quan hệ trễ nhất với nàng. Hắn đi đến gần nàng nhẹ giọng cười nói:

- Uyển Nhu, những ngày qua nàng phải mệt mỏi rồi. Thật là khổ cho nàng! 

Đa số Gia Cát liên nỗ đều do Tô Uyển Nhu bí mật giám sát chết tạo, thật là mệt mỏi cho tiểu ny tử này. 

Khuôn mặt Tô Uyển Nhu khẽ ửng hồng lên, nàng nhẹ nhàng lắc đầu nói:

- Tử Văn, làm việc cho chàng, muội cảm thấy rất vui vẻ, làm sao có thể mệt mỏi được?

banhan

24-03-2011, 01:03 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 342: Ta cười đắc ý. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Triệu Tử Văn nhìn hai gò má xinh tươi ôn nhu như nước của Tô Tiểu Muội thì không kìm được khẽ ôm nàng vào trong lòng, xấu xa cười nói:

- Uyển Nhu, nàng cứ chờ đến khi ta trở lại, lúc đó ta cũng sẽ nói với Tô Thái sư là ta muốn thành thân với nàng, để cho nàng sớm được xuất giá, có chịu không? 

Tô Uyển Nhu tự biết rằng tuổi tác của mình lớn hơn với các vị tiểu thư kia khá nhiều cho nên không khỏi cảm thấy chán nản. Bây giờ nàng nghe được câu nói này của Tử Văn thì vừa mừng vừa thẹn, vùi đầu vào ngực hắn, nhẹ nhàng nói:

- Tử Văn, trên đường đi chàng nhất định phải cẩn thận! Thiếp sẽ chờ chàng trở lại! 

- Ừ, nàng cũng phải nhớ kỹ, một khi thành Hàm Đan xảy ra động tĩnh thì nàng hãy ngay lập tức cùng với Kỵ binh đoàn rời khỏi thành Hàm Đan, có biết không?

Triệu Tử Văn làm cho Tô Uyển Nhu nhũn cả người người, kiều khu của nàng trở nên nóng bỏng, nàng rung động ôm chặt lấy hắn. 

Tô Uyển Nhu mặc dù chưa làm qua chuyện đó nhưng nàng vô cùng nhạy cảm. Nàng cảm nhận được cái vật dưới hạ thân của hắn vừa nóng vừa cứng thì khuôn mặt đỏ lên giống như lửa đốt, kiều khu nóng bỏng run run, cái cổ thon dài được phết một làn phấn hồng, ở giữa lông mày tản ra một xuân ý nồng đậm, bộ dạng kiều mỵ khiến cho người ta phải tim đập thình thịch. 

- Ừ, thiếp nhất định sẽ chờ chàng trở về. 

Gò má của Tô Uyển Nhu trở nên đỏ bừng, nàng nũng nịu đáp lời. 

Hạ Vũ Tình nhìn thấy tên đăng đồ tử này cùng với bốn vị tiểu thư khác thân cận còn mình thì không để ý gì thì trong lòng cảm thấy vô cùng ủy khuất. Thế nhưng nàng không muốn biểu lộ trước mặt mọi người. Mũi ngọc cảm thấy cay cay, nàng xoay người qua một bên lén khóc thút thít. 

- Đại tiểu thư, nàng sao vậy? 

Một thanh âm xấu xa đột nhiên vang lên bên tai nàng. 

Hai mắt Đại tiểu thư trở nên ửng hồng, nàng cứng rắn cắn hai hàm răng lại:

- Chàng chẳng phải không muốn để ý tới thiếp sao? Chàng đi đi. 

Hạ Bình ở bên cạnh bưng miệng cười trộm. Tên bại hoại này cùng với Đại tiểu thư quả là một đôi oan gia, luôn luôn đấu với nhau, thế nhưng Đại tiểu thư làm sao đấu lại hắn chứ? 

- Đại ca sao lúc nào cũng khi dễ Vũ Tình tỉ tỉ vậy?

Bảo Nhi thấy bộ dạng Đại tiểu thư thương tâm muốn khóc thì không kìm được lên tiếng bênh vực nàng. 

Triệu Tử Văn cười khổ một tiếng:

- Vũ Tình, nàng không muốn gặp ta thì ta đi đây! 

Hạ Vũ Tình nghe hắn nói thì xấu hổ. Nàng liền đưa đôi bàn tay trắng ngọc hung hăng đánh tên vô sỉ trước mắt. Rốt cục là ai không muốn gặp ai chứ? 

Triệu Tử Văn nhanh tay lẹ mắt, thoáng cái đã nắm được bàn tay mềm mại của Đại tiểu thư. Hắn thuận thế cúi đầu xuống, dùng cái miệng nóng bỏng của mình áp lấy bờ môi anh đào rực lửa của nàng. Hai đôi môi chạm nhau mang theo một cảm giác thật nóng bỏng. Trong lòng Đại tiểu thư không khỏi cảm thấy kích động. 

“Nơi này chính là cửa thành, cái tên đăng đồ tử này lại làm như vậy thì ta từ nay về sau làm sao gặp người khác nướng được đây?” Đại tiểu thư vừa thẹn vừa sợ, thế nhưng sự ngọt ngào trong đó nhanh chóng áp đảo tất cả. 

Bốn vị tiểu thư mở to đôi mắt đẹp giống như không thể tin được nhìn hai người môi đụng môi. Các nàng biết rằng phong thái bình thường của Triệu đại nhân không theo khuôn khổ lễ giáo nhưng cũng không thể không để ý đến ai như vậy chứ. Như vậy chính là khiêu chiến với lễ giáo mấy trăm năm qua đó! 

Bát Hoàng tử cùng với những người hộ vệ chàng đi Tây Lương trợn tròn hai mắt. Trong lòng bọn họ đều cảm thán, Triệu tướng quân quả đúng là Triệu tướng quân, luôn dám làm chuyện người khác không dám làm. 

Triệu Tử Văn cho dù da mặt dày nhưng cũng không dám thò lưỡi vào miệng nàng, chỉ dám hôn thoáng qua chiếc miệng nhỏ nhắn mà thôi. Nhìn thấy khuôn mặt anh đào đỏ bừng của Đại tiểu thư, vẻ mặt hắn đột nhiên trở nên nghiêm túc:

- Vũ Tình, ta đi Tây Lương đây. Đừng tiếp tục cái tính khí Đại tiểu thư nữa nhé. Nàng hãy chiếu cố Bảo Nhi và Hạ Bình cho tốt. 

Hạ Vũ Tình cũng là một tài nữ thông minh đương nhiên hiểu tại sao vừa rồi lại chọc giận mình. Nàng lấy đại cục làm trọng, khuôn mặt ửng đỏ khẽ gật gật đầu:

- Tử Văn, chàng cứ yên tâm, thiếp sẽ chiếu cố Bảo Nhi muội muội cùng với Hạ Bình, sẽ không để cho chàng phải lo lắng. 

Đại Tiểu Thư trong Triệu phủ có tuổi tác lớn hơn so với Bảo Nhi cùng với Hạ Bình cho nên tâm tư cũng kín đáo hơn, khả năng đứng đầu cũng không cần phải nói nhiều. Đại tiểu thư thân là đại tỷ trong nhà, một khi xảy ra chuyện nguy hiểm thì dĩ nhiên phải do nàng ra mặt. 

Triệu Tử Văn sau khi chuẩn bị xong tất cả lại một lần nữa hôn lên môi bốn vị tiểu thư. Đối với việc “chiếm tiện nghi” này, Triệu đại nhân cho tới bây giờ vẫn không chút nương tay. 

Khuôn mặt năm vị tiểu thư liền choáng váng, đôi mắt xinh đẹp khẽ rủ xuống. Năm mỹ nhân sắc nước hương trời khiến cho những người hộ vệ không khỏi cảm thấy hâm mộ, Triệu tướng quân quả là có phúc khí. 

- Đại nhân, lên xe đi!

Một thị tòng dắt một chiếc xe ngựa đến, cười nói. 

Sau khi cáo biệt năm vị tiểu thư, Triệu Tử Văn lên xe ngựa. Trong lòng hắn cảm thấy thật không muốn rời xa, muốn được tiếp tục cùng với các mỹ nhân thoải mái thêm. 

- Tử Văn. 

Hạ Bình đau lòng kêu lên một tiếng. Không biết nàng lấy đâu ra dũng khí mà đột nhiên vén y sam chạy lên xe ngựa, nhào vào trong người hắn. 

Thấy dáng vẻ Hạ Bình, mấy vị tiểu thư bên dưới liên cảm thấy ảm đạm. Từng giọt nước mắt khẽ tuôn ra. Trong đó Hạ Bình là người đau thương nhất, nàng dựa chặt vào người Triệu Tử Văn. Hôm nay Triệu tướng quân phải rời đi, nàng dĩ nhiên cũng là người thương tâm nhất. 

Đem tiểu công chúa ôn nhu này ôm vào trong lòng, Triệu Tử Văn liền cảm thấy một tư vị khó có thể hình dung. 

- Tiểu nha đầu, không được khóc, không được khóc, ta sẽ nhanh chóng quay về. 

Hạ Bình buồn bã nói:

- Tử Văn, sau khi huynh trở lại, không được rời khỏi muội nữa. 

Triệu Tử Văn cười nói:

- Sau khi quay trở về, chúng ta sẽ lập tức động phòng. 

- Bại hoại!

Hạ Bình khẽ gắt một tiếng, khuôn mặt ửng đỏ đến mang tai khẽ đánh hắn một cái. Nàng lại thừa dịp mọi người không để ý mà người ngùng hôn lướt qua gò má của hắn, khẽ nói:

- Tướng công, muội chờ huynh quay về. 

Hạ Bình ngượng ngùng nhảy xuống xe. Giọng điêu ôn nhu này của nàng lại khiến cho Triệu đại nhân phải đau lòng. 

- Phu nhân, người cũng lên xe đi. 

Thị tòng hướng về phía tiểu thư đồng La Thanh Yên nói. Tiểu thư đồng này mi mục như vẽ, xinh đẹp động lòng người, làm sao có thể là một tiểu thư đồng thật sự được. Thị tòng là người khôn khéo, đoán rằng Triệu tướng quân không dễ dàng mang theo nữ tử theo cho nên nhỏ giọng cung kính nói. 

- Ngươi nói gì, cái gì là phu nhân?

Khuôn mặt dịu dàng của La Thanh Yên đột nhiên trở nên lạnh như băng, tựa như là tuyết bao trùm hoa mẫu đơn vậy, toàn thân toát ra một hơi lạnh. 

Nhìn thấy “Triệu phu nhân” lạnh lùng như băng tràn ngập sát khí, thị tòng lập tức sợ hãi hít một ngụm hơi, tựa như có cảm giác rằng cái mạng mình sắp phải bỏ đi đến nơi. 

Lỗ tai của Triệu Tử Văn khá linh mẫn, hắn sớm đã nghe được lời nói của thị tòng, trong lòng thầm cười hắn hừ nhẹ một tiếng:

- Tiểu Yên, không được vô lễ! 

Tiểu Yên! Khuôn mặt mịn màng của La Thanh Yên liền có gân xanh hiện lên. Thế nhưng bây giờ nàng phải cùng với tên tiểu tặc này đi Tây Lương cho nên lúc này không phải là lúc tức giận với hắn. Nàng cố gắng nén lửa giận lại, hừ nhẹ một tiếng sau đó bước vào trong xe ngựa. 

Thấy Triệu tướng quân chỉ nói mới một câu mà đã bảo ban được Triệu phu nhân, thị tòng liền cảm thấy bội phục trong lòng. Triệu tướng quân đối với phu nhân của mình quả đúng là có uy phong, chỉ là Triệu phu nhân cũng thật cường hãn.

Phu nhân sao? Năm vị tiểu thư cảm thấy nao nao trong lòng. Các nàng rất muốn nhìn tiểu thư đồng biến thành phu nhân đó một chút. Thế nhưng thân hình quỷ mỵ của tiểu thư đồng kia đã biến mất đằng sau xe ngựa, không còn nhìn thấy tướng mạo của nàng được nữa. Đại tiểu thư biết rằng sắp có đại sự phát sinh cho nên nàng không muốn gây thêm phiền não cho Tử Văn nữa. Nàng cắn chặt hai hàm răng ngà lại, trừng mắt liếc nhìn tên đăng đồ tử. 

Triệu Tử Văn cũng không biết phải giải thích thế nào, đành ngượng ngùng cười không nói gì. 

Xe ngựa dần dần rời xa. Năm vị tiểu thư run run đứng trước cửa thành không muốn rời xa. Dáng vẻ của các nàng tựa như là năm hòn vọng phu vậy. 

La Thanh Yên vén rèm lên, nhìn thấy dáng vẻ của năm vị tiểu thư thì trong lòng cảm thấy khó hiểu, tên tiểu tặc này có gì tốt mà lại khiến năm vị tiểu thư si tình như thế. 

Triệu Tử Văn ngồi bên trong xe ngựa thoải mái nhấp từng ngụm trà thơm, có vẻ vô cùng hưởng thụ. 

- Ngươi rời khỏi xe ngựa đi. 

La Thanh Yên đột nhiên nói ra một câu. 

Triệu Tử Văn nghe vậy thì mỉm cười ngạc nhiên, ha ha nói:

- La tỷ tỷ, không cần phải như vậy chứ? 

- Ngươi có đi không?

La Thanh Yên quát khẽ một tiếng, từ bàn tay lóe lên một hàn quang. Một thanh tiểu kiếm được rút ra, nhanh tựa như sét đánh, làm bàn trà gãy mất một góc. 

Nhớ lại vừa rồi mình bị người ta ngộ nhận là Triệu phu nhân mà tên tiểu tặc này còn cười hì hì, bỏ đá xuống giếng nàng không khỏi tức giận. 

La Thanh Yên rất con trọng danh tiết, nàng ngồi cùng xe ngựa với Triệu Tử Văn là không muốn để người khác hiềm nghi. Với lại để hắn ngồi trên xe ngựa cũng là biện pháp tốt để thuận tiện trừng trị hắn. 

Ma nữ này thật đúng là không nói đạo lý. Khuôn mặt Triệu Tử Văn lộ vẻ đau khổ, hắn bất dĩ phải vén màn xe ngựa lên, nói với người hầu:

- Tiểu thư đồng của ta có thói quen ngồi xe ngựa một mình, cho nên ngươi mau cưỡi kỵ mã, để ta đánh xe cho!

Hóa ra cặp phu thê mới cưới này muốn một mình ở trong xe ngựa, thị tòng liền hiểu ý gật đầu cười cười. sau đó hắn đem roi và cương ngựa cho Triệu tướng quân rồi nhảy xuống xe. 

Tên vô sỉ này, La Thanh Yên hừ lạnh một tiếng. Nàng cũng không muốn tức giận nữa, bắt đầu ngồi tĩnh tọa. 

Triệu Tử Văn đánh xe ngựa, nhìn phong cảnh tươi đẹp trên đường, trong lòng cảm thấy thoải mái liền cao giọng hát:

- Nhân sinh thật là đùa giỡn, ân ân oán oán để ý nhiều làm chi. 

Danh lợi gì đó cũng không thể mang theo cho đến khi chết. 

Thế sự khó lường nhân gian buồn vui. 

Kiếp này vô duyên kiếp sau gặp lại, yêu hay hận cũng là ý trời. 

Thuyền đến đầu cầu sẽ tự thẳng, 

phất tay áo không cần quay đầu lại, 

uống rượu mua vui mãi về sau. 

Ngàn vàng dù tốt nhưng khoái hoạt khó tìm. 

Ta tiêu diêu đi trên đường lớn, cười đắc ý lại càng đắc ý hơn. 

Cười xem hồng trần có ai người không già? 

Nâng cốc lên làm cái kính chiếu trong sáng. 

Ta cười đắc ý, lại cười đắc ý. 

Cầu cho cả đời được vui mừng tiêu dao.*

- Ta cười đắc ý, ta cười đắc ý. 

Triệu Tử Văn không ngừng lặp lại giai điệu tiêu sái vui sướng này khiến cho bọn thị vệ cười ha hả, không kìm được hát theo hắn vài câu. 

Bọn họ biết rằng Triệu tướng quân có rất nhiều khúc hát kỳ dị nhưng đây là lần đầu tiên họ nghe được. Bọn họ hát đi hát lại vài lần đã thuộc lòng, cảm thấy khúc hát này thật dễ nghe. 

Không ít hộ vệ của Bát Hoàng tử hưởng ứng, đề hát vang lên, khiến cho những câu “Ta cười đắc ý, ta cười đắc ý” được vang vọng. 

Bát Hoàng tử ở xe ngựa đằng trước cảm thấy dở khóc dở cười. Vừa rồi Triệu tướng quân được năm vị phu nhân tiễn đưa bây giờ lại hát khúc hát kỳ dị này, chẳng lẽ hắn không thế dừng lại một chút sao? 

- Ngươi đắc ý cái gì!

Lỗ tai của La Thanh Yên bị hắn hành hạ đến mức không chịu nổi, cuối cùng không kìm được kéo rèm ra quát lớn.

banhan

24-03-2011, 01:04 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 343: Thiếu niên. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Kinh đô Tây Lương chính là thành Hưng Khánh. Bởi vì vương quốc này được hồi phục chưa lâu cho nên lãnh thổ ít hơn Đại Kinh khá nhiều, cho nên các niên hiệu đều phụ thuộc vào Đại Kinh. Ở trong Tây Lương mọi người đều gọi vua là quốc chủ. 

Mây đen dày đặc bao phủ, từng rặng núi hùng vĩ trùng trùng điệp điệp được san để xây dựng hoàng cung. Trong hoàng thành Tây Lương, cung điện san sát nối tiếp nhau, mái ngói Lưu ly đặt ở trên ngự hoa viên cùng những rặng núi bên cạnh những cây đại thụ. Ánh sáng rực rỡ chiếu rọi làm cho hoàng cung càng trở nên thâm nghiêm. Thời điểm này, hoàng thành so với mười năm trước khi Hung Nô chưa xâm chiếm thì đã cũ kỹ hơn rất nhiều. 

Ở phía xa xa trên con sông ngoài Hoàng thành thỉnh thoảng có gió thổi mạnh làm dấy lên từng đợt ba đào. Những luồng sóng nước mãnh liệt giống như là miệng sói của loài ác lang tham lam nuốt lấy bùn cát trên sông. Nước bắn lả tả ở trong hồ, trên bờ sông lúc này đang chen chúc hàng trăm chiếc chiến thuyền cùng với các thuyền chở hàng. 

Trên các cột buồm cắm cờ đủ mọi màu sắc, đặc biết chiếc cờ có chữ “Kinh” to lớn cho thấy đây chính là chiến thuyền của Đại Kinh. 

- Không ngờ đi tới đây còn phải ngồi thuyền. 

Triệu Tử Văn đứng ở đầu thuyền nhìn Hoàng thành đã cũ kỹ bất đắc dĩ cười nói. 

Bát Hoàng tử run rẩy đứng ở bên cạnh hắn, cau mày nói:

- Tây Lương hôm nay đã bị suy vong đến như vậy mà không hiểu tại sao Phụ hoàng vẫn muốn ta nghìn dặm xa xôi đến đây để tranh tước vị Phò mã. 

Tâm tư của lão Hoàng đế kỳ thật chính là để hoàng tử tới đây tị nạn. Tuy nhiên tại sao lại để hoàng tử tới đây thì Triệu Tử Văn thật sự đoán không ra. Có lẽ lão Hoàng đế cũng muốn lôi kéo Tây Lương quốc chủ cho nên muốn Bát hoàng tử tới tận đây. 

La Thanh Yên vẫn mặc một bộ y phục của thư đồng như cũ. Khuôn mặt của nàng nghiêm nghị, mái tóc trắng xõa xuống vai cợt nhả nhìn Triệu đại nhân. Trong lòng nàng không khỏi cảm thấy sầu não, mình đi trên con đường này với tên tiểu tặc này đúng là ai họa, mỗi ngày hắn hát một khúc nhạc quá dị, thật đúng là muốn lấy mạng người khác. 

Vì không muốn để Thế tử Hạng Long Uyên bỏ quá xa cho nên cho dù đã tới Hưng Khánh rồi bọn họ cũng không dám dừng lại. Hiện giờ sức người đã kiệt, ngựa cũng đã mệt ỏi cho nên Bát hoàng tử nói:

- Triệu tướng quân, chúng ta tìm một gian khách điếm nghỉ chân đi! 

Triệu Tử Văn khẽ gật đầu đồng ý, bảo nhà đò đi nhanh hơn nữa. Một lát sau, khi đã lên bờ hắn nhìn từng bãi đá ở thành Hưng Khánh mà trong lòng cảm khái. Công sức mười ngày nay bỏ ra cuối cùng cũng được đền đáp bằng việc tới được địa phương này. 

Trước cửa thành Hưng Khánh, từng dòng người qua lại triền miên không dứt, thật là vô cùng náo nhiệt. Đám người này đa phần là những công tử. Lần này công chúa Tây Lương bố cáo toàn thiên hạ là muốn kén chồng cho nên ai cũng muốn đến thử một lần. Cho dù không định làm phò mã thì cũng có thể tới đây để du sơn ngoạn thủy một phen. 

Quan giữ thành nhìn thấy nhóm người Bát hoàng tử đến. Đôi mắt hắn để ý ai trong đó cũng có thần thái phi phàm thì biết rằng bọn họ là khách quý đến để tham gia cuộc thi tuyển phò mã cho nên tỏ ra rất cung kính, không hề kiểm tra. 

Đoàn người Bát Hoàng tử qua cửa từ từ tiến vào bên trong thành rồi tìm một khách điếm ở lại tạm thời. Có lẽ khách điếm ở thành Hưng Khánh này không lớn cho nên tìm bốn nơi cũng không có nhiều phòng trống, nếu có thì cũng chỉ còn lại có một hai phòng. Tuy nhiên, cuối cùng trời cũng không phụ lòng người. Bọn họ cuối cùng cũng đã tìm thấy một khách điếm còn trống bốn gian phòng hạng nhất và sáu gian phòng bình thường. Đoàn người chuẩn bị ở lại, Bát Hoàng tử sắp vào trong phòng thì đột nhiên lại có thêm hơn mười người nữa đến. 

Cầm đầu là một hán tử hơn ba mươi tuổi, tướng mạo vô cùng anh tuấn, thân hình rất cao to, ăn mặc vô cùng hoa mĩ. Bên hông hắn đeo một thanh kiếm có chuôi bằng ngà, vỏ kiếm cũng là từ da cá mập mà chế tạo thành, cho thấy thân phận của hắn rất cao quý. Trên khuôn mặt hắn có một vẻ kiêu căng không nói nên lời, môi hơi trề ra, cả người lãnh ngạo không thể thân cận nổi. 

Một hán tử khôi ngô trong đám người đi ra lớn tiếng nói:

- Chưởng quỹ, còn phòng hạng nhất không? 

Chưởng quỹ tươi cười đáp:

- Thật là không may, bốn phòng hạng nhất vừa rồi đã có mấy vị công tử này đặt chỗ, tuy nhiên phòng bình thường còn lại sáu gian, hay là các vị ở tạm vậy! 

Hán tử này tức giận nói:

- Thân phận chủ nhân ta thế nào mà có thể ở phòng bình thường được? Mau dọn cho ta hai phòng hạng nhất, nếu không lão tử đem cái khách điếm này của ngươi lập tức hủy đi. 

Giọng nói của hắn rất lạnh nhạt, nhìn qua tướng mạo thì có thể đoán được đây chính là người Hung Nô, tính tình của bọn người này vô cùng nóng nảy dị thường. 

Bọn Hung Nô man di suýt hủy diệt thành Hưng Khánh khiến cho Tây Lương thiếu chút nữa phải diệt vong. Chưởng quỹ là người yêu nước, tính tình cũng hơi ngang ngạnh. Ông nghe thấy tên Hung Nô này ăn nói lỗ mãng như vậy thì không kìm được cảm thấy tức giận mà cười lạnh nói:

- Ta mở cửa làm ăn, ngươi thích hay không là mặc ngươi. Đây là chỗ của ta, bây giờ ngươi là khách hàng của ta, nếu như ăn nói lỗ mãng, thì xin lượng thứ, ta không hầu hạ được. 

Hán tử kia giận tím mặt, hắn đột nhiên vung tay lên tát chưởng quỹ một cái. Lão chưởng quỹ tránh không kịp, bị hắn tát khiến cho lăn một vòng xuống đất, khuôn mặt sưng vù lên. Hán tử kia tức giận nói:

- Con mẹ nó, hôm nay bọn ta đi khắp nơi rồi, bây giờ mà không có phòng hạng nhất thì ta mang một mồi lửa thêu trụi cái khách điếm này. 

Nhìn thấy chưởng quỹ bị đánh, các tiểu nhị trong tiệm đều xúm lại. Lão chưởng quỷ nổi giận nói:

- Không để cho các ngươi! Cho dù các ngươi có thiêu trụi khách điếm của ta thì ta cũng không để cho một phòng. 

Tên thủ lĩnh cầm đầu cao lớn liền nhăn mày lại. Trong mắt hắn hiện ra một tia sát khí, xem ra hắn không phải là người dễ trêu chọc đến được. Thấy chủ nhân nổi giận, các võ sĩ bên cạnh hắn đều rút binh khí ra, có vẻ như một trường đánh nhau sắp diễn ra. 

Tiểu nhị trong Mãn Tinh lâu vẫn không lùi bước. Quả nhiên việc bọn Hung Nô lúc trước công phá thành Hưng Khánh, giết hại dân chúng đã làm cho bọn họ hận thấu xương. Chỉ là đám người man di này có dáng người cao lớn, bốn năm tiểu nhị há có thể là đối thủ của bọn hắn hay sao? Sợ rằng mới tiến lên một cái đã bị họ chém ngã xuống đất. 

- Bọn chó điên Hung Nô cũng đến Tây Lương cắn người sao?

Triệu Tử văn đang định giao thủ với bọn người man di này thì bỗng ở bên ngoài truyền đến một tràng thanh âm khinh miệt, giọng nói có vẻ vẫn còn hơi non nớt. 

Triệu Tử Văn ngạc nhiên, quay đầu lại thì nhìn thấy một vị thiếu niên mang ngân thương để đằng sau gáy. Trên khuôn mặt thiếu niên này nở ra một nụ cười nhìn bọn Hung Nô thô lỗ. 

Hán tử Hung Nô cảm thấy ngạc nhiên, hiển nhiên bọn họ không ngờ rằng người vừa cất tiếng là một thiếu niên. Hắn nhìn thấy trên khuôn mặt thiếu niên có vẻ du đãng thì nổi giận gầm lên:

- Tên tiểu tử miệng còn hơi sữa này, muốn chết sao?

banhan

24-03-2011, 01:04 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 344: Nhạc Phá Nô. 

Nguồn : Sưu Tầm 

- Xem rốt cục là ai mới là người muốn chết!

Thiếu niên kia nổi giận gầm lên một tiếng. Đột nhiên thanh trường thương tựa như là thiểm điện, dốc toàn lực bổ xuống đầu Hung Nô. 

Bất kể bọn Hung Nô hay là đoàn người Triệu Tử Văn cũng không ngờ được người ra tay trước mắt lại là một thiểu niên còn non nớt. 

"Có ý tứ, có ý tứ!" Triệu Tử Văn nhìn cảnh hơn mười người Hung Nô chuẩn bị ra tay với thiếu niên Tây Lương thì trong lòng không khỏi tán thưởng một câu, nở ra một nụ cười nhìn y. 

Hán tử Hung Nô hơi kinh hãi, vội vàng dồn trọng lực vào chân trái đứng vững trên mặt đất. Miếng đá xanh dưới nền lập tức vỡ tung tóe ra, thân thể hắn ngửa ra sau, thanh loan đao bên lưng rút ra, cổ tay khua một cái thật xảo diệu, bổ thật chuẩn xác xuống đầu thiếu niên. Hai binh khí tương giao, bắn ra hàng vạn tia lửa khiến cho cánh tay thiếu niên cảm thấy hơi nhức mỏi. Trong lòng nó thầm nghĩ, sức lực của người Hung Nô quả nhiên là kinh nhân. Tuy nhiên, nó cũng không rơi vào thế hạ phong, đột nhiên tiến tới tấn công, phản ứng nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn như thế thật đúng là khó ngờ. 

Hán tử Hung Nô tức giận quát lên một tiếng, thanh loan đao liền vung lên đỡ mũi nhọn trên thanh trường thương của thiếu niên, hướng về phía thanh thương mà ép xuống. Thiếu niên xoay người lại, thân hình vọt lên trời, chân trái đạp vào vách tường, hai tay cầm trường thương, mượn lực phản mà lao tới đánh vào đầu của hán tử Hung Nô. Hán tử Hung Nô chuyển mũi đao, ở trên bầu trời đêm kéo một đạo hành quang màu xanh. Cánh tay của hắn dốc toàn lực phản kích, hai chân lùi lại đạp vào vách tường, thân hình cũng nhanh nhẹn bay lên không trung. Đao người hợp nhất, hướng tới chỗ thiếu niên vừa rơi xuống mà chém. 

Hán tử kia hiển nhiên là ở phía trên thiếu niên. Lúc này hắn cầm đao bằng hai tay cho nên sức công phá tăng lên gấp bội, tình thế của thiếu niên trước mắt thật là nguy nan. Thiếu niên biết rõ nếu như mình chọn cách lấy cứng đối cứng thì khó mà chống lại một chiêu của gã. Đôi mắt nó sáng lên, thanh trường thương uốn thành hình cánh cung, thân thể dọc theo thân đao mà ưỡn ra ngoài, đứng vững ở tên quầy, cười to nói:

- Võ công của người Hung Nô quả là không ra gì, ngươi ỷ lớn hiếp nhỏ mà cũng đánh không lại ta. 

Hán tử Hung Nô này mặt đã đầy râu ria, tuổi tác dường như đã hơn ba mươi, gấp hơn hai lần so với thiếu niên này nhưng lại không làm gì được nó. Hán tử nghe được câu này thì đôi mắt tóe lửa, không chịu nổi muốn lập tức tỉ thí cùng hắn. Bỗng nhiên, thủ lĩnh của đoàn người Hung Nô đột nhiên vụt tới, dùng một tốc độ như thiểm điện lao tới trước mặt thiếu niên. Thanh trường kiếm nhanh chóng rút ra từ bên hông, bổ thẳng vào người thiếu niên. 

Những chiêu thức này diễn ra liên tiếp, tất cả mọi người đều không ngờ tới. Thiếu niên này tuy thân thủ bất phàm nhưng vẫn không thể né tránh chỉ còn cách vung trường thương lên ngăn cản. Chỉ nghe một tiếng “đinh” thật lớn vang lên, thiếu niên đã bay thẳng ra phía ngoài, bay về phía đằng sau, ngã xuống tủ cá làm cho nó vỡ tan ra. Thiếu niên bị trọng thương ở ngực liền phun ra một ngụm máu thật lớn, thiếu chút nữa thì ngất đi. 

Đôi mắt mọi người ở Mãn Tinh lâu đều trợn tròn lên, tất cả đều không tin nổi thiếu niên kia lại không chịu nổi một đòn công kích. Mọi người thấy võ công của hán từ thủ lĩnh như vậy thì đều kinh ngạc trong lòng, hắn là quái vật sao? Nếu như thiếu niên này không vung mũi trường thương lên để cản lại mà là thân thương bằng gỗ thì chỉ sợ đã bị hán tử thủ lĩnh này chém cho thành hai mảnh. Hán tử thủ lĩnh kia quả nhiên là không muốn tha cho thiếu niên vũ nhục Hung Nô kia. Gã lại bước một bước dài tới, chuẩn bị vung trường kiếm lên để cắt lấy đầu thiếu niên. 

Chỉ trong nháy mắt, hán tử thủ lĩnh đã vọt tới trước mặt thiếu niên. Thiếu niên này thấy chết nhưng vẫn không sợ, cắn răng tức giận nhìn tên dũng sĩ Hung Nô võ nghệ cao cường này. Thấy thảm trạng sắp phát sinh, tất cả mọi người không nhịn được nhắm mắt lại. Một tiếng “tranh” vang vọng tựa như rồng ngâm vang lên. Một mũi thương đen lóe lên từng tia hàn mang lao tới tên dũng sĩ Hung Nô mà đâm tới. Tên thủ lĩnh Hung Nô này chưa bao giờ nhận thấy một cảm giác uy hiếp lớn đển thế này. Hắn quay đầu lại, cầm bảo kiếm trong tay nghênh tiếp phát dâm kinh thiên này! 

- Keng. 

Đầu thương và sống kiếm va chạm vào nhau, phát ra thanh âm thật lớn, tựa hồ như là tiếng hổ gầm rồng ngâm vậy. Thủ lĩnh Hung Nô dính một kích này thì lùi lại mấy bước mới ổn định lại thân hình. 

Hán tử Hung Nô này từ trước tới giờ chưa bao giờ phải rơi vào thế hạ phong. Hắn thật sự không ngờ được rằng Tây Lương còn có một cao thủ như thế. Hắn nhìn chằm chằm vào người trước mắt, chỉ thấy đôi mắt của người trước mắt hiện ra một sát ý lạnh lùng, toàn thân hắn đang cầm lấy một thanh hổ thương thần binh to lớn ngăm đen, cả người toát ra một khí phách bao trùm thiên hạ. Tây Lương có người như thế này sao? Gã cẩn thận đánh giá người trước mắt, chiêu thức vừa rồi khiến hắn không phục lắm, muốn cùng với hắn đấu lại lần nữa. 

Bỗng nhiên một thanh âm “Hảo thương pháp" vang lên, phá vỡ sự yên lặng. Gã ngẩng đầu lên thì nhìn thấy một vị công tử mặc áo màu xanh, khuôn mặt tựa như ngọc đang đứng ở trên lầu. Gió khẽ thổi hiến cho quần áo của chàng vì thế mà lay động, càng có vẻ ngọc thụ lâm phong, tiêu sái bất phàm. Mọi người cũng ngạc nhiên nhìn người cầm thương. Thương pháp này thật là bá đạo, thương quả thật là sắc bén, thật không hiểu vị công tử này trẻ tuổi như vậy làm sao lại có một võ nghệ kinh nhân như vậy. 

Tiểu nhị ở Mãn Tinh lâu và các thực khách ở trên lầu nhìn thấy người mới tới thì nhất tề quỳ xuống:

- Thảo dân tham kiếm thái tử!

Thái tử Tây Lương sao? Triệu Tử Văn nhìn công tử phiêu dật trên lầu các thì ngạc nhiên, tại sao lại trùng hợp như vậy? 

Thủ lĩnh đoàn người Hung Nô quả nhiên không kìm chế nổi sự tức giận. Hắn không thèm để ý tới sự tồn tại của thái tử, gầm lên một tiếng rồi vung kiếm tới. 

Vừa rồi Triệu Tử Văn nhìn thấy thiếu niên này suýt chết ở trong tay thắn vẫn đứng ở bên cạnh quan sát. Bây giờ người Hung Nô vẫn còn muốn tái chiến thì Triệu tướng quân trời không sợ đất không sợ này việc gì phải né tránh. Đôi mắt hắn lạnh lùng nhìn dũng sĩ Hung Nô. Hắn biết rằng thân phận của dũng sĩ Hung Nô này không hề tầm thường nhưng đây là Tây Lương, hắn lại xuất thủ trước, ở đây xử lý hắn thì mọi người cũng không nói gì, chỉ sợ dân Tây Lương còn trầm trồ vỗ tay khen ngợi nữa. 

Thái tử Tây Lương nhẹ nhàng nhảy từ trên lầu xuống, tựa như là một phiến lá rụng từ từ đong đưa rớt xuống trước mặt Triệu Tử Văn và dũng sĩ Hung Nô. Khuôn mặt chàng nở ra một nụ cười châm chọc khiêu khích. 

- Hoàn Nhan tướng quân cùng với vị huynh đài này hôm nay có nhã hứng, trong đêm ở đây mú thương múa kiếm. Đất Tây Lương mát mẻ khí trời chẳng lẽ vẫn không thể tiêu trừ lửa giận trong lòng các vị hay sao? 

Thái tử Lương Mộ Vũ vừa nói xong mọi người ở đây liền cảm thấy sợ hãi. Cái tên Hoàn Nhan tướng quân quả nhiên đã khiến bọn họ phải kinh hoàng. Triệu Tử Văn vẫn mờ mịt hỏi:

- Hoàn Nhan tướng quân là ai vậy? 

Dân chúng Tây Lương ở Mãn Tinh lâu đều trợn mắt lên, trong lòng thầm nghĩ, không biết vị tướng quân này là ai. 

Trong lòng Bát Hoàng tử biết rằng thủ đoạn của Triệu tướng quân rất âm hiểm, mưu trí lại lớn vô cùng nhưng đối với nhiều đạo lý đối nhân xử thế của Đại Kinh là không hiểu chứ nói chi là Hoàn Nhan tướng quân này. 

La Thanh Yên nghe vậy thì đôi mắt liền sáng lên. Trong lòng nàng đang thầm nghĩ, tên tiểu tử này là võ sĩ trung nguyên mà tại sao ngay cả Hung Nô đệ nhất dũng sĩ cũng không biết, có phải hắn giả ngu giả ngơ hay không?

Danh tiếng Hung Nô đệ nhất dũng sĩ Hoàn Nhan Liệt tựa như sấm bên tai mọi người ở Trung Nguyên, không ai là không biết. Võ nghệ hắn rất siêu quần, lợi hại nhất trong đám người Hung Nô, từ lúc hắn xuôi nam đến giờ chưa lúc nào gặp phải thất bại. Dũng mãnh thiện chiến, chưa bao giờ gặp phải địch thủ khiến cho người khác khắc sâu sự tàn bạo bất nhân của hắn. Mỗi lần hạ được một thành trì hắn đểu ra lệnh giết toàn bộ dân chúng trong thành. Ở Trung Nguyên, không biết có bao nhiêu nhân mạng đã chết dưới kiếm của hắn. 

Mọi người sợ hãi kêu lên một tiếng, đôi mắt lộ ra vẻ bi phẫn. Đối với tên khách không mời từng giết không biết bao nhiêu người Tây Lương này, dân chúng ở đây hiển nhiên là không chào đón.

Hoàn Nhan Liệt thấy thân phận của mình đã bị lộ, hơn nữa lại có thái tử Tây Lương ở đây cho nên cũng không tiện đánh nhau với người mang thương này. Chỉ là gã vẫn chưa biết tên tuổi đối phương cho nên trong lòng có một cảm giác vô cùng căm tức, tên thái tử Tây Lương này dường như cũng muốn che dấu thân phận của hắn, lại càng đáng hận. 

Hắn trừng mắt nhìn Triệu Tử Văn thật lâu sau đó mới nói:

- Mối thù hôm nay Hoàn Nhan Liệt nhất định sẽ khắc cốt ghi tâm, sau này gặp lại, chúng ta sẽ ngươi chết ta sống! 

- Hoàn Nhan tướng quân nói sai rồi. 

Triệu Tử Văn đột nhiên lạnh nhạt nói:

- Phải là ta sống ngươi chết mới đúng. 

- Lúc đó tự nhiên sẽ biết rõ ràng. 

Hoàn Nhan Liệt hừ lạnh một tiếng, xoay người dẫn thủ hạ rời đi. 

Thủ hạ của gã thấy hán tử thủ lĩnh kiêng kỵ Triệu Tử Văn thì cũng không dám nói gì nữa, trừng mắt oán hận nhìn thiếu niên trên mặt đất rồi sau đó cũng rời đi theo chủ nhân của mình. 

Thấy Hoàn Nhan Liệt khiêu chiến với vị công tử khôi ngô này, tất cả mọi người trong Mãn Tinh lâu đều trợn mắt há hốc nhìn. 

Trong lòng bọn họ âm thầm đánh giá xem vị công tử này rốt cuộc là nhân vật phương nào mà lại lợi hại như vậy. 

Lương Mộ Vũ khẽ thở dài một tiếng:

- Không ngờ Hoàn Nhân tướng quân này khi tức giận lại ghê gớm như thế. 

Triệu Tử Văn mỉm cuời ôm quyền hướng về phí thái tử cười nói:

- Đa tạ thái tử kịp thời xuất hiện, nếu như đêm nay không có thái tử chỉ sợ sẽ có rất nhiều phiền toái. 

Lương Mộ Vũ âm trầm nói:

- Chỉ sợ không phải thực sự như Triệu huynh nói mà Triệu huynh hy vọng xảy ra chuyện phiền toái này cũng nên. 

Triệu Tử Văn quả thật muốn giết chết hắn, bởi vì hắn đã có ma nữ tóc trắng ở bên cạnh. 

Hai người hiệp lực thì ngay cả tên Sở Thăng cũng có thể giải quyết chứ đừng nói là một tên dũng sĩ nho nhỏ này. 

Chỉ là đáng tiếc, thái tử lại không cho hắn cơ hội này. 

Một câu Triệu huynh này được thốt lên chứng tỏ hai bên đã biết thân phận của nhau. 

Bát hoàng tử sắc mặt hòa hoãn, đứng trong vòng hộ vệ. Cho dù người trước mắt là một thái tử nhưng dù sao cũng chỉ là một hoàng tử tiểu quốc nên chàng không muốn hành lễ với y. 

Lương Mộ Vũ đã biết thân phận của Triệu Tử Văn thì dĩ nhiên cũng biết được người trước mắt chính là Bát hoàng tử. Tuy nhiên, Lương Mộ Vũ cũng tự cho là thân phận của mình cao quý, giống như trong mắt chỉ có một mình Triệu tướng quân nổi tiếng khắp thiên hạ này. 

Triệu Tử Văn mỉm cười nói:

- Thái tử tới đây thật là điều trùng hợp, không phải người vẫn luôn đi theo bảo vệ chứ?

Ẩn ý trong câu nói đó của hắn chính là Mộ Vũ có phải luôn đi theo dõi hành tung của thái tử. 

Lương Mộ vũ phá lên cười ha hả:

- Triệu huynh chê cười rồi, ta cũng vừa mới thông qua bộn hộ về mà mới biết được huynh cùng với Bát hoàng tử tới đây. 

Nói xong y liền xoay người hướng về phía Bát hoàng tử cười nói:

- Long Không huynh, từ khi chia tay đến giờ huynh vẫn khỏe chứ? 

Hộ vệ cửa thành nhận ra chúng ta?

Triệu Tử Văn nghe thấy Lương Mộ Vũ nói sang chuyện khác thì trong lòng không khỏi cảm thấy sững sờ. Đột nhiên hắn có một ý nghĩ, bát hoàng tử và thái tử quen biết nhau sao? 

Bát hoàng tử cười nhạt nói:

- Mười năm không gặp, võ nghệ của Mộ Vũ huynh đã tăng tiến không ít!

Câu nói của Bát hoàng tử chính là để chỉ đến chuyện vừa rồi Lương Mộ Vũ nhảy từ trên lầu các trở xuống, kịp thời ngăn cản Triệu tướng quân và Hoàn Nhan Liệt đánh nhau. 

Lương Mộ Vũ thấy Hạng Long Không vẫn không muốn tranh quyền đoạt thế như cũ, thần sắc có một vẻ tiếc hận. Bởi vì y biết, người thừa kế ngôi vị hoàng đế ở Đại Kinh chính là Hạng Long Không này, Hạng Long Không nắm giữ thiên thời địa lợi nhân hoà, chỉ là y lại không có ý muốn đoạt vị. 

Ngược lại, Lương Mộ Vũ lại có lòng muốn tranh bá. Thế nhưng một thái tử ở tiểu quốc nhỏ bé này làm sao có thể so sánh được với Bát hoàng tử, cho nên trong lòng y liền có một hương vị bị châm chọc! 

Long Không huynh quá khén rồi, ta làm sao bì được với vị Triệu huynh này. 

Trên lông mày Lương Mộ Vũ xuất hiện một vẻ ảm đạm, hắn tươi cười nói. 

Bát hoàng tử mỉm cười trầm mặc không nói gì cả, thần sắc tỏ ra rất mỏi mệt. 

Lương Mộ Vũ cũng không quấy rầy sự nghỉ ngơi của Bát hoàng tử nữa. Hắn biết rằng Hạng Long Không là loại người thích sự yên tĩnh cho nên đôi mắt chuyển sang thiếu niên đang ngã dưới đất. 

- Long Không huynh đi đường chắc là rất mệt nhọc, ta cũng không quấy rầy nữa, Long Không huynh trước mắt cứ nghỉ tạm ở đây, ta còn chuyện khác phải lo liệu. 

Ở trong Tam bảo điện, Lương Mộ Vũ nghe tin Hạng Long Không lần này tới Tây Lương là để tham gia cuộc tuyển chọn phò mã, cho nên “chuyện khác” trong lời nói của hắn ở đây chính là chuyện tuyển chọn phò mã. 

Điếm tiểu nhị ở đây đã vô cùng khiếp sợ, bây giờ nghe thấy lời nói của thái tử thì khôi phục lại tinh thần. 

Bọn họ liền hiểu ra, người này nhất định là khách quý của Tây Lương, ch nên vội vàng dẫn Hạng Long Không vào sương phòng hạng nhất nghỉ ngơi! 

Triệu Tử Văn đi tới bên cạnh thiếu niên. Trên người thiếu niên có nhiều vết thương cho nên tiểu nhị đang phải cầm máu cho nó. 

Cho dù vị thiếu niên này vỗ nghệ không bằng người ta nhưng nó vẫn được rất nhiều người vô cùng sùng kính. 

Thiếu niên này vì đau đớn mà há miệng ra. Bây giờ nhìn thấy công tử cứu mạng của mình đi đến thì vội vàng hít sâu một hơi nói:

- Đa tạ ân công đã cứu mạng. 

- Ngươi tên là gì?

Triệu Tử Văn nhìn thiếu niên trước mắt không hề kêu đau một tiếng nào thì vui mừng cười nói. 

Thiếu niên khó khăn mở miệng nói:

- Tiểu đệ tên là Nhạc Phá Nô.

Phá Nô ư?

Triệu Tử Văn cười cười :

- Quả nhiên là một cái tên rất hay, từ nay về sau ráng khổ luyện thì sẽ có tiền đồ. 

Hắn nói xong câu này liền lập tức bỏ đi. 

- Ân công, xin đợi một chút. 

Nhạc Phá Nô hít sâu một hơi nói. 

Triệu Tử Văn nghi hoặc xoay người lại hỏi:

- Chuyện gì vậy? 

Trong mắt Nhạc Phá Nô hiện lên một vẻ vô cùng sùng kính, nó cắn răng, khó khăn đứng thẳng người lên. Bỗng nhiên nó quỳ xuống đất, thành khẩn nói:

- Ân công, thỉnh xinh người hãy thu nhận con làm đồ đệ! 

Thu người này làm đồ đệ ư?

Triệu Tử Văn chưa bao giờ nghĩ tới chuyện này. Hắn cảm thấy choáng váng, vội vàng xua xua tay:

- Ngươi muốn ta làm sư phụ của ngươi sao? 

Triệu Tử Văn thầm nghĩ trong lòng, mình mới hai mươi tuổi đầu làm sao có thể thu nhận đồ đệ được chứ. 

Lý chưởng quỹ bảy mươi tuổi mới thu nhận đồ đệ, nếu như ông biết được mình mới hai mươi tuổi đã có đồ đệ thì không chừng chém chết mình mất.

Nhạc Phá Nô thấy hắn kiên quyết không chịu thu mình làm đồ đề thì lại ngước mắt lên:

- Ân công, nếu vậy thì để con theo người đi giết Hung Nô một phen. 

Thiếu niên này mới mười lăm tuổi mà đã có một thân võ nghệ tốt như vậy, hơn nữa lại còn can đảm, tương lai nhất định sẽ có tiến triển. 

Nó lại đoán ra thân phận của mình, bây giờ đưa nó vào trong quân đội, cũng không phải là chuyện không tốt. 

Triệu Tử Văn thầm đánh giá một lát rồi cười nói:

- Chờ sau khi ngươi dưỡng thương khỏe lại rồi hãy tới tìm ta. 

- Tạ ơn Triệu ân công. 

Nhạc Phá Nô vô cùng mừng rỡ. Nếu như không phải trong người nó mang theo trong thương thì hắn đã nhảy cẫng lên vì đã có thể cùng với Triệu tướng quân đi giết bọn Hung Nô. 

Lương Mộ Vũ chỉ thấy thiếu niên Tây Lương này có dũng mà không có mưu cho nên cũng không so đo chuyện Triệu tướng quân lôi kéo người Tây Lương. 

Khuôn mặt y nở ra mọt nụ cười thân thiện:

- Ta muốn mời Triệu tướng quân uống một chén rượu, không biết Triệu tướng quân có thể đồng ý hay không? 

Triệu Tử Văn nhìn bầu trời đêm nói:

- Thái tử hình như mời không đúng thời điềm thì phải. 

Lương Mộ Vũ cười cười nói:

- Trăng đã lên cao, khôn gian trở nên tĩnh mịch, chính là lúc tốt nhất để uống rượu giải sầu. Triệu tướng quân chẳng lẽ không để cho ta một chút mặt mũi sao? 

Triệu Tử Văn hiểu rằng ý trong câu nói của thái tử là uống rượu không đơn giản là chỉ để giải sầu cho nên cười ha hả nói:

- Có thể được cùng với thái tử chè chén thoải mái, tại hạ cầu còn không được nữa là. 

- Tiểu Yên, có muốn đi cùng công tử hay không?

Bát hoàng tử và bọn hộ vệ đã di chuyển đồ đạc đi. La Thanh Yên vẫn đứng ở trước cửa nhu cũ, bọn hộ vệ cũng không dám để cho “Triệu phu nhân” mang vác đồ đạc. 

Triệu Tử Văn nhìn la Thanh yên cô đơn một chỗ thì không kìm được cất tiếng nói. 

Lương Mộ Vũ liền đưa mắt nhìn sang tiểu thư đồng tiểu yên này. 

Thấy khuôn mặt của người nay tinh tường, da trắng như tuyết, là một mỹ nhân khó kiềm thì trong lòng thầm nghĩ Triệu tướng quân này thật là người phong lưu. 

La Thanh Yên lãnh đạm liếc nhìn Triệu Tử Văn, tỏ vẻ nguyện ý đi theo. 

Chỗ mà Lương Mộ Vũ mời Triệu Tử Văn uống rượu cũng cách đây không xa, chỉ rẽ hai con đường mà thôi, tới bên bờ sông Xuân Thủy. 

Đây là một tửu quán nhỏ tên là “Hương Huyết Lư”, là một tửu quán nổi danh trong kinh thành. 

Lão già chủ quán ở đây thật cổ quái, ngày nào cũng làm một mâm cơm, công việc làm ăn của lão vì thế mà cũng trở nên thịnh vượng, mâm cơm này nghe nói đã xếp một năm rồi. 

Một lão bản cổ quái như vậy mà lại cam tâm tình nguyện thức dậy lúc nửa đêm làm một bàn rượu cho Triệu tướng quân và Lương Mộ Vũ. 

Lương Mộ Vũ bưng chén rượu nói:

- Ở đây nổi tiếng nhất chính là món cá chép. Vào mùa xuân ăn cá chép béo mập, trong thiên hạ chỉ có duy nhất Hương Huyết Lư này. 

- Lảo bản này thấy vừa ý cho nên lúc nửa đêm mới làm một bàn rượu mỹ vị cho chúng ta ăn. 

Lương Mộ Vũ nhìn Triệu tướng quân nói. 

Triệu tướng quân cũng giống như Hoàn Nhân tướng quân, đều nổi tiếng khắp thiên hạ. Chỉ là thanh danh của hắn so với Hoàn Nhan Liệt thì lại hoàn toàn khác nhau, hắn được người trong thiên hạ yêu mến, lão bản ở đây vừa nghe danh Triệu tướng quân thì lập tức mở cửa đón khách. 

Lão bản ở Hương Huyết Lô dọn bốn món thức ăn, sau đó Lương Mộ Vũ gọi hai vò nữ nhi hồng rồi nói:

- Ta đã sớm nghe nói Triệu tướng quân là người sảng khoái, vậy tối nây chúng ta bỏ hết tất cả mọi trói buộc, chè chén thoải mái một phen được không?

banhan

24-03-2011, 01:07 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 345: Tuyển phò mã. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Triệu Tử Văn khẽ gật đầu, một tay cầm vò rượu lên nói:

- Trước hết chúng ta cứ như vậy đã!

Hắn ngửa đầu đem trọn bình rượu nữ nhi hồng rót vào miệng, toàn thân tràn ngập khí phách. 

Lương Mộ Vũ thấy Triệu tướng quân hào sảng như thế thì cũng nhấc tay cầm một vò rượu nữ nhi hồng lên. Y cơ hồ đồng thời cùng với Triệu tướng quân buông vò, rồi nhìn nhau cười. Cả hai đều có một ý vị thương tiếc anh hùng. 

Triệu Tử Văn nhìn nước sông trong xanh như gương, cao giọng cất một câu:

- Ngũ lăng niên thiếu kim thị đông, 

ngân an bạch mã độ xuân phong. 

Lạc hoa đạp tẫn du hà xử, 

tiếu nhập xuân hà tửu tứ trung!

Rượu ngon thật!

(Đây là bài thơ Thiếu Niên Hành của Lý Bạch) 

dịch thơ:

Trai trẻ Ngũ Lăng ghé chợ Kim 

Yên vàng ngựa trắng gió xuân lên 

Hoa rơi cứ đạp đi đâu vậy 

Quán rượu giai nhân muốn đến tìm 

- Nghe đồn võ nghệ Triệu tướng quân siêu quần mà văn chương cũng bất phàm. Hôm nay gặp mặt quả là trăm nghe không bằng một thấy. 

Lương Mộ Vũ cất tiếng cười ha hả. 

Lúc này, lão bản Hương Huyết Lư đã mang cá chép bưng lên, nghe thấy bài thơ này thì thầm khen là thơ hay, tỏ ra vô cùng sùng kính với Triệu đại nhân. 

Đợi sau khi lão bản đi, trong mắt Lương Mộ Vũ liền hiện ra một tia sắc lạnh, khẽ cười nói:

- Rượu cho dù tốt nhưng vẫn có độc, chẳng lẽ Triệu tướng quân không sợ sao? 

Triệu Tử Văn nghe thấy lời này thì liền cười nói:

- Thái tử nói như vậy rất đúng. 

Hắn định nói điều gì đó nhưng rồi lại thôi, cười cười nhìn thái tử Tây Lương này. 

- Huynh nói là ta nó rất đúng chuyện gì?

Lương Mộ Vũ ngạc nhiên mỉm cười hỏi. Quả nhiên y đối với lối suy nghĩ này không thích ứng được. 

Triệu Tử Văn suy nghĩ cầm chén rượu trong tay lên cười nói:

- Ta cho rằng thái tử nói rất đúng, rượu cho dù tốt nhưng cũng không nên quá mê luyến. 

Lương Mộ Vũ nghe thấy lời giải thích này thì ngạc nhiên không biết nói gì. Đột nhiên, y phá lên cười ha hả:

- Triệu tướng quân thật là biết nói đùa. 

Vò hồng tửu này chính là nữ nhi hồng. Hồng tửu này tuy tốt nhưng cũng không nên mê luyến. Lời nói của Triệu Tử Văn ẩn ý kiếp trước vì rượu mà mình mới tới đây, Lương Mộ Vũ nghe hiểu được mới là chuyện lạ. 

Đôi mắt Lương Mộ Vũ đột nhiên trở nên nghiêm trang, trong mắt bắn ra từng luồng tinh quang:

- Chẳng lẽ Triệu đại nhân không sợ ta gây bất lợi hay sao? 

Thần sắc Triệu Tử Văn vẫn thản nhiên như trước:

- Ta muốn biết, thái tử vì sao lại muốn giết ta?

Cường long không ép được đầu xà. 

Triệu Tử Văn bây giờ vẫn đang ở Tây Lương nhưng không hề khiêu chiến với lực lượng của Tây Lương. Trong lòng hắn rất tự tin rằng thái tử Tây Lương tuyệt đối sẽ không có sát ý với hắn. 

Tây Lương thái tử cuời cười nói:

- Chẳng lẽ Triệu tướng quân cho rằng Lương Mộ Vũ này là người không có mưu lợi gì sao? 

Đúng vậy, trải qua thời gian ngắn ngủi cùng nhau uống rượu, Triệu Tử Văn đã biết thái tử này là người có mưu lược, có thể coi là một nhân vật kiêu hùng. Thế nhưng chim mà không đẻ trứng được ở Tây Lương thì anh hùng cũng trở thành cẩu hùng. 

Triệu Tử Văn không nhanh không chậm uống một ngụm nữ nhi hồng, hỏi ngược lại:

- Chẳng lẽ thái tử lại làm chuyện môi hở răng lạnh hay sao? 

Nghe câu nói này của Triệu tướng quân, Lương Mộ Vũ liền nở ra một nụ cười khổ:

- Triệu tướng quân quả là thông minh tuyệt đỉnh. Ta sẽ không làm, và cũng không dám làm, bởi vì nếu ta làm thì sẽ làm cho thực lực của Hung Nô hôm nay ngày một hưng thịnh. Thử hỏi bây giờ có ai có khả năng cầm đầu để đánh đuổi bọn Hung Nô đây? Toàn bộ hy vọng của Trung Nguyên đành phải ký thác vào người Triệu tướng quân. 

Lương Mộ Vũ biết rằng chuyện này với Triệu tướng quân có can hệ rất lớn. 

Nhớ ngày đó quân Hung Nô giết mấy vạn dân chúng Tây Lương, còn công phá thẳng vào thành Hưng Khánh khiến cho Tây Lương thiếu chút nữa bị diệt vong. Hôm nay Tây Lương đã phục quốc trở lại, bọn họ có huyết hải thâm cừu với Hung Nô thì làm sao có thể để cho Hung Nô xen vào chuyện hôn sự này chứ. 

Lương Mộ Vũ trong lòng nghĩ đến mối thù thì cảm thấy kích động. 

Hôm nay hắn tìm Triệu tướng quân chính là để dò xét nội tình. Triệu Tướng quân hữu dũng hữu mưu, võ nghệ siêu quần, nếu như muốn giết hắn thì quả là khó hơn lên trời. 

Sự dao động trong lòng Lương Mộ Vũ đã dần dần ổn định lại. 

Triệu Tử Văn cười nói:

- Ta muốn biết người nhờ huynh giết ta đã đồng ý cho huynh cái gì? 

- Đồng ý mang Ung Châu phân chia cho Tây Lương. 

Trong mắt Lương Mộ Vũ hiện ra một vẻ bất lực. Bây giờ đất đai của Tây Lương còn nhỏ, đúng là rất cần một mảnh đất phì nhiêu, đáng tiếc là muốn được miếng lợi này thì phải trả giá quá lớn. 

Thủ bút này của An vương đồng ý chia Ung Châu cho Tây Lương. 

Phải biết rằng, Ung Châu chính là ở phía sau Cam Túc, là một vùng đất màu mỡ. 

Trong lòng Triệu Tử Văn thầm nghĩ, An vương thật sự là muốn giết ta mà không tiếc tất cả mọi thứ. 

Triệu tướng quân không phải là người ăn cơm chùa. Hắn biết rằng Lương Mộ Vũ tuyệt không thể đáp ứng để mất đi dân tâm. Chỉ là sự hấp dẫn trong chuyện này quá lớn, thái tử Tây Lương đang ngả nghiêng, bây giờ chỉ cần cho y một chút áp lực dư luận là y sẽ không còn ý nghĩ này nữa. 

Chẳng phải mình còn có ma nữ tóc trắng ở đằng sau sao? Có nàng ở đây thì còn sợ gì thái tử tiểu quốc này nữa. 

Triệu Tử Văn nhìn La Thanh Yên đang mỏ to hai mắt đứng ở đằng xa thưởng thức phong cảnh. 

La Thanh Yên chuyển sang phía hắn lạnh lùng nhìn một cái. 

Đôi mắt Triệu Tử Văn chuyển sang trên người thái tử rồi cười nói:

- Có đúng là trong đó ghi là muốn giết ta hay không? 

- Đúng là như vậy, chỉ là ta vẫn chưa đáp ứng. Bởi vì Triệu tướng quân đã dám đến đây thì tuyệt đối có năng lực tự bảo vệ mình. 

Mục quang của Lương Mộ Vũ chuyển sang nhìn khuôn mặt như làn sương lạnh của La Thanh Yên. Rõ ràng y đã nhận ra thân phận của nàng. 

Các chủ Vong Phu Các La Thanh Yên, Lương Mộ Vũ làm sao không biết được. 

Chỉ là lúc mới nhìn tiểu thư đồng này, y vẫn còn chưa nhận ra, vừa rồi mới phát giác ra thân phận của nàng. 

Nếu như Triệu tướng quân và La Thanh Yên liên thủ với nhau thì thiên quân vạn mã cũng không ngăn cản nổi bọn họ. Huống chi là dân chúng Tây Lương vô cùng sùng kính Triệu tướng quân. 

Trên trán Lương Mộ Vũ toát ra từng hột mồ hôi lạnh. Nếu mình thật sự hạ độc, chỉ sợ mưu kế không những không thành mà cái mạng nhỏ cũng bỏ ở đây. 

La Thanh Yên từ trước đến nay vô cùng lạnh lùng, không thích náo nhiệt cho nên y cũng không quấy rầy bạch phát ma nữ trong truyền thuyết này. 

- Lương thái tử, ngươi biết An thế tử ở lại chỗ nào không?

La Thanh yên bỗng nhiên thốt ra một câu, trong thanh âm có một tia hàn ý, khiến cho người nghe có cảm giác rơi xuống khe tuyết vậy. 

Lương Mộ Vũ cảm thấy ngạc nhiên, không ngờ các chủ lại hỏi hắn câu này. Thần sắc y lập tức khôi phục lại vẻ bình thường rồi cười nói:

- An vương tạm thời ở Nguyệt Mãn lâu.

- Nguyệt Mãn Lâu sao?

La Thanh Yên khẽ nói một câu, sau đó thân ảnh quỷ mị chợt lóe lên, trong nháy mắt đã biến mất trong màn đêm đen. 

Lương Mộ Vũ trợn mắt nhìn theo hình bóng xinh đẹp của bạch phát tiên tử này:

- Người này chẳng lẽ là La các chủ. 

Ma nữ tóc trắng này cùng với tên Sở yêu nhân có thực lực ngang nhau, đấu ba ngày ba đêm chỉ sợ vẫn chưa phân thắng bại, há có thể ám sát thành công Sở Thăng được. 

Cho nên Triệu Tử Văn biết rằng tỷ tỷ chỉ đi thăm dò tin tức, hắn nhấc chén lên cười nói:

- Thái tử không cần quan tâm đến nàng, chúng ta tiếp tục uống rượu. 

Triệu tướng quân này không lo lắng thì ta còn lo lắng gì nữa?

Lương Mộ Vũ nhấc chén rượu lên đứng dậy đối ẩm với hắn. 

Đêm nay, Triệu Tử Văn cùng với Lương Mộ Vũ nói chuyện rất nhiều với nhau, Triệu Tử Văn đề nghị Lương Mộ Vũ cùng hắn xử lý Hoàn Nhan Liệt để trừ hậu hoạn nhưng tại vì lần này Hoàn Nhan Liệt tới đây để tham gia cuộc thi tuyển chọn phò mã, hỡn nữa võ công của hắn lại cao cường cho nên Lương Mộ Vũ không muốn, chỉ sợ cái được không bù được cái mất. Đợi cho đến khi công chúa tuyển được phò mã rồi sẽ tính kỹ hơn. 

Cũng không biết tại sao mà các tướng quân Hung Nô đều thích công chúa Trung Nguyên. Đầu tiên là muốn thành thân với An Ninh, bây giờ lại đến lượt Hoàn Nhan tướng quân muốn làm phò mã. 

Hung Nô và Tây Lương có thâm cừu với nhau, làm sao có thể để Hoàn Nhan Liệt làm phò mã được. 

Trong lòng Triệu Tử Văn thầm suy đoán, tên Hoàn Nhan Liệt này đến đây để tham gia cuộc tuyển chọn là giả, trợ giúp Hạng Long Uyên mới là chính. 

Lăng Mộ Vũ thân là thế tử cho nên không muốn nói ra người muốn giết Triệu tướng quân là hắn. 

Rạng sáng ngày hôm sau, thái tử Tây Lương phái người báo cho Bát hoàng tử Hạng Long Không là hôm nay bắt đầu tuyển phò mã. 

Mới sáng sớm, Triệu Tử Văn và Hạng Long Không đã bước đi trên con đường ở hoàng thành, dừng chân ở “Hưng Long Các” ăn điểm tấm sáng. 

Công chúa Tây Lương lần này tuyển phò mã so với người hiện đại cũng không khác lắm. Đầu tiên là xem tướng mạo, ngũ quan đoan chính rồi mới cho vào vòng tiếp theo. Vì danh dự của hoàng thất cho nên tướng mạo phò mã của công chúa nhất định không thể tầm thường được. 

Vì bây giờ là sáng sớm cho nên số người tới báo danh không nhiều. Triệu Tử Văn và Hạng Long Uyên dùng trà một lúc lâu mới thấy từng dòng người tiến tới, số người tới ghi danh ngày càng nhiều, lúc này ba người mới đứng dậy xuống lầu.

- Lục thẩm giúp ta xem thử xe, báo danh à?

Ba tiền mười cá, năm tiền hai mươi quá. Ừ được rồi, nếu sau này ta được làm phò mã, sẽ không bán nặng lãi cho ngươi. 

Một tiểu hậu sinh có sắc mặt ngăm đen cởi tạp dề ra chạy tới chỗ ghi danh. 

Triệu Tử Văn ở Hưng Long Các thấy vậy liền nói:

- Chuyện này là sao? Ngay cả một người bán hàng rong cũng có thể tham dự cuộc tuyển chọn phò mã được hay sao?

Thị tòng của Bát hoàng tử cười nói:

- Lần tuyển chọn phò mã của quân chúa Hưng Bình này, ngay cả một người ăn xin cũng có thể tham gia. 

Dòng người phía trước ào ạt tiến tới, xô đẩy nhau. Quan sai giữ gìn trật tự liền đem roi da quất xuống, quát lớn:

- Cút ngay, tất cả cút hết ngay để cho khâm sai đại nhân đi vào. Con mẹ các ngươi, các ngươi không làm phò mã được định làm thái giám sao? 

Từ phía xa, một công tử mặc áo trắng dẫn đầu đoàn người tiến vào. Dáng người tựa như liễu trước gió, mặc dù hơn bảy nghìn người đang chen chúc nhưng cũng không có ai có thể đến gần nàng được. 

Trong lòng Triệu Tử Văn cảm thấy cả kinh, hắn đột nhiên hét to một tiếng. Thế nhưng thân ảnh của vị công tử này đã biết nhất trong đám người, trong lòng hắn không kìm được thầm nghĩ, chẳng lẽ hình ảnh về tiểu ny tử khả ác đó chỉ là ảo giác hay sao?

banhan

24-03-2011, 01:08 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 346: Nước phù sa không chảy ruộng người ngoài. 

Nguồn : Sưu Tầm 

"Đợi đến khi tướng công tìm được nàng, lúc đó cứ chờ gia pháp hầu hạ đi." Triệu Tử Văn thầm tức giận nói một câu, bóng dáng xinh đẹp của vị công tử vừa rồi đã biến mất tăm.

Chỗ báo danh người đen như kiến, người bên trong chen chúc vào với nhau chân không chạm đất. Bát hoàng tử bị sáu tên hộ vệ vây vào bên trong, cũng bị người ta chen lấn xô đẩy mà ngã nghiêng cả người. Đám báo danh nhất thời sợ hãi tránh xa phía sau, lại bị người khác lợi dụng cơ hội chiếm lấy vị trí rồi đứng vững ở chỗ đó như núi Thái Sơn.

Chỗ ghi danh bị người ta vây chặt như nêm đột nhiên vang lên khẩu âm của một vị người Đại Kinh:

- Buồn cười thật, chẳng lẽ phò mã nhất định phải biết chữ sao?

Trên đài có một vị huynh đệ đang đứng, khi hắn phải ghi tên của mình lên thì lại cầm bút gạch chéo vào sổ.

Triệu Tử Văn vừa nghe thấy lời này thì thiếu chút nữa đã ngã đập đầu xuống đất, đây là người xứ nào, tuyển vớ vẩn mà được à, phải tự mình hiểu lấy chứ? Công chúa chính là con của hoàng đế, là cô gái cao cấp nhất trong những cô gái. Dù là một nước nhỏ như Tây Lương nhưng cũng đường đường là công chúa của một nước, chắc chắn đã được giáo dục rất tốt, muốn tài thì có tài muốn đẹp có đẹp, sao tuyển phò mã lại tùy tiện, không biết chữ mà cũng dám lên đài sao?

Ngự Sử tuần thành dẫn theo hơn hai mươi tên nha dịch trực tiếp đạp bay tên đàn ông không biết chữ này rồi quát lớn:

- Không biết chữ thì đi về học thêm, nếu đến đây quấy rối thì chú ý cái đầu của ngươi!

Bát Hoàng tử nhướng mày:

- Sao chỗ này lại lộn xộn như vậy, người báo danh quá nhiều, bên ngoài cũng còn rất nhiều.

Hạng Long Không quét ánh mắt về phía những tên đàn ông đang đứng chen chúc khắp bốn phía, chỉ thầm thở dài cũng không nói thêm lời nào.

Người theo hầu ngượng ngùng cười nói: 

- Đúng vậy thưa điện hạ, hoàng đế Tây Lương đã nói sẽ tuyển phò mã trên khắp thiên hạ. Chỉ cần tên nào có tướng mạo đường hoàng, cử chỉ ngay thẳng, là người có giáo dục tuổi từ mười sáu đến hai mươi đều có thể tiến vào vòng trong, tất cả những thứ còn lại như xuất thân hay nghề nghiệp đều không quan trọng.

Triệu Tử Văn trợn tròn mắt:

- Điều kiện dễ dãi như vậy sao? Hưng Bình công chúa dù sao cũng là lá ngọc cành vàng, không cần phải khoa trương như vậy chứ?

Bát Hoàng tử nghe thấy điều kiện tuyển chọn phò mã phức tạp như vậy thì lại càng nhíu chặt mày:

- Quá nhiều người, trình độ gì cũng có, đến bao giờ mới ghi danh xong đây?

- Ít nhất cũng phải mười ngày!

Người theo hầu suy nghĩ một chút rồi khẽ nói.

Bát Hoàng tử lại phát ra một tiếng than nhẹ, Triệu Tử Văn biết trong lòng Hạng Long Không luôn muốn quay trở về Đại Kinh, hình như ycũng không có hứng thú với vị trí phò mã và công chúa Tây Lương lắm.

Khâm Sai đại thần chọn rể đã đến làm cho chỗ ghi danh lập tức yên tĩnh trở lại. Những tên thanh niên xuất sắc cố ý muốn trở thành phò mã đều cố gắng làm chính mình trở nên nổi bật. Triệu Tử Văn lại cười đến mức đỏ mặt tía tai, đây rốt cuộc là chọn phò mã, hay là chọn cái quái gì thế này? Hưng Bình công chúa sao có thể từ trong đám con nít mười sáu tuổi chọn một tên làm phò mã gia chứ?

Một lát sau chỗ ghi danh đột nhiên phát ra một tiếng nổ nặng nề, chỉ thấy một gã đàn ông đang cầm một cây lang nha bổng lớn trong tay kê lên trên bờ vai rộng. Hắn dùng những bước chân thình thịch đi về phía ba vị Tuyển Hôn sứ trên đài. Hai bàn chân khổng lồ của tên này vừa bước lên bậc thang thì bậc gỗ dưới chân lập tức phát ra một tiếng gãy rất lớn.

Triệu Tử Văn cảm thấy dở khóc dở cười, làm cái quái gì đây? Luận võ chọn rể sao?

Ba vị Tuyển Hôn sứ nhìn thấy cây lang nha bổng đen như mực thì sợ đến mức trán đổ đầy mồ hôi lạnh. Nhưng lão thái giám đứng phía sau ba vị kia lại niệm Liên Hoa Chỉ rồi nháy mắt cười nói:

- Thân thể của vị tiểu ca này quả thật rất tuyệt, Hưng Bình công chúa của chúng ta nhất định sẽ chọn trúng hắn.

"Bà ngoại tên biến thái này, ta thấy ngươi chọn trúng hắn mới đúng!" Triệu Tử Văn nhìn thấy bộ dạng thèm chảy dãi của lão thái giám trên đài, lão già này giống hệt nhân yêu, Tử Văn đột nhiên cảm thấy buồn nôn.

- Tên rất hay, tiến vào, tiến vào vòng tiếp theo!

Ba vị Tuyển Hôn sứ nghe thấy lời nói của lão thái giám thì cảm thấy sau lưng phát lạnh, bọn họ quyết định để tên trước mặt biến đi cho nhanh. Công chúa có nhìn trúng tên khốn này hay không, điều đó chẳng liên quan gì đến bọn họ cả.

Sau chỗ ghi danh chính là nội viện, những tên thanh niên đạt tiêu chuẩn của vòng sơ tuyển đang nở nụ cười chân thành thăm hỏi lẫn nhau, thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng cười sảng khoái. Đám người này nhìn thì giống như đang kề vai sát cánh với nhau, nhìn bộ dạng như anh em ruột thịt.

Nhưng trong khoảng sân nhỏ này lại có những vài chục anh em ruột thịt, mà Tây Lương chỉ có thể gả công chúa cho một vị duy nhất mà thôi. Những tên này thoạt nhìn thì cảm thấy trò chuyện rất vui vẻ, nhưng đợi đến khi chọn phò mã thì những anh em ruột thịt này nếu không phải dùng vài chục cặp mắt nhìn chằm chằm vào công chúa, lúc đó có lẽ những cánh tay đang khoát lên vai anh em một cách thân thiết sẽ thuận thế hạ xuống bóp chết "anh em" bên dưới.

Bát hoàng tử dưới sự bảo vệ của đám hộ vệ bên cạnh mà cuối cùng cũng thuận lợi bước chân lên những bậc thang chỗ ghi danh. Ba vị tuyển hôn sứ nhìn thấy một vị công tử môi hồng răng trắng tiến lên thì khóe miệng lập tức lộ ra một nụ cười, vừa nhìn đã biết ba vị này chắc chắn sẽ thông qua.

- Ghi tên tuổi, thông qua.

Vị tuyển hôn sứ ngồi giữa cười nói.

Gương mặt trắng nõn của Bát hoàng tử không chút sợ hãi, cũng không vui mừng, hắn chậm rãi đi đến cạnh bàn viết xuống ba chữ Hạng Long Không thật to.

Hạng Long Không sao? Ba vị tuyển hôn sứ cảm thấy kinh hãi rồi vội vàng đứng lên ôm quyền nói: 

- Thì ra là Bát hoàng tử Đại Kinh, thật sự thất lễ, thất lễ rồi!

Hưng Bình công chúa chọn rể khắp thiên hạ nên đối xử với tất cả những người báo danh đều như nhau. Dù là hoàng tử hay bình dân đều phải đích thân đến báo danh, mà công chúa có thể nhìn trúng hay không thì phải xem có may mắn hay không.

Hạng Long Không mỉm cười:

- Ba vị đại nhân không cần đa lễ, ta cũng chỉ là người hưởng ứng lời triệu tập phò mã mà thôi.

Trong lòng các vị tuyển hôn sứ đều cảm thấy kỳ quái, thế tử Hạng Long Uyên của Đại Kinh vừa rồi cũng đã đến, hoàng thượng Đại Kinh vì sao lại cho phép hai vị hoàng thất chính thống đi đến ghi danh vị trí phò mã chứ.

- Hoàng tử Đại Kinh đến Tây Lương chúng ta để đăng ký làm phò mã gia sao?

Mấy trăm vị thanh niên Tây Lương vội vàng giơ tay kháng nghị:

- Chúng ta phản đối, nước phù sa không được chảy ruộng ngoài, công chúa Tây Lương chúng ta chọn rể, sao có thể để hoàng tử Đại Kinh ghi danh được?

Tất cả đám người ở đây đều biết rõ, sợ rằng phải nói bọn họ chột dạ mới đúng. Hoàng tử Đại Kinh và công chúa Tây Lương rất môn đăng hộ đối, khó có thể tìm được chuyện hôn sự tốt hơn. Lại nói ngày hôm nay Tây Lương khí đơn lực bạc, chỉ cần bọn họ kết giao với Đại Kinh thì quốc chủ Tây Lương chắc chắn sẽ chỉ mong sao lập tức đồng ý Bát hoàng tử làm con rể. Cho nên tất cả những thanh niên Tây Lương đến đây ghi danh không phản đối mới là lạ.

Nước phù sa không chảy ruộng người ngoài sao? Triệu Tử Văn nghe xong mà sáng mắt ra, chẳng lẽ công chúa Tây Lương phải gả cho đám người chăn heo nuôi gà các ngươi à! Cũng không mở mắt nhìn xem tình hình dân cư của Tây Lương hiện nay thế nào sao?

Hạng Long Không cũng căn bản chẳng thèm để ý đến những tên dở hơi đang phản đối bên dưới, y được đám hộ vệ che chở rồi chậm rãi bỏ đi.

- Triệu tướng quân chẳng lẽ người không chuẩn bị báo danh sao?

Tên người hầu đột nhiên nháy mắt rồi nhìn về phía Triệu Tử Văn cười hì hì.

Triệu Tử Văn nghe thấy vậy thì tức giận nói:

- Ta đến đây để giúp đỡ điện hạ lên ghế phò mã, không phải đến đây để tranh đoạt.

"Đám thanh niên Tây Lương bên dưới đều rất xấu xí, công chúa kia chắc chắn cũng chẳng khá hơn gì, nói không chừng lại phải cưới một người quái dị quay về, mà mình còn thiếu vợ nữa sao? Nếu quả thật phải lấy thêm một hai em nữa, thì chắc chắn sẽ không ứng phó nổi!" Triệu Tử Văn thầm nghĩ trong lòng.

banhan

24-03-2011, 01:09 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 347: Thủy triều ca đầu. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Một tiểu thái giám đột nhiên xuất hiện trước mặt Bát Hoàng tử rồi cung kính dâng thiếp mời lên:

- Bát Hoàng tử điện hạ, tối nay quốc vương chúng tôi bày yến mở tiệc chiêu đãi ngài và Triệu tướng quân để tận tình địa chủ, hy vọng hai vị đừng quên đến phó ước đúng giờ!

Hạng Long Không khẽ gật đầu:

- Xin chuyển lời lại với Quốc chủ, ta và Triệu tướng quân nhất định sẽ đến đúng giờ!

Sau đó người hầu của Bát Hoàng tử lập tức nhận lấy thiếp mời. Điều này làm cho tất cả thanh niên Tây Lương đến đây ghi danh vị trí phò mã phải đỏ hồng mắt, chẳng lẽ hoàng thượng còn phải tìm tên Bát Hoàng tử này để bàn chuyện hôn sự sao?

- Yên lặng, yên lặng, nếu còn ồn ào thì tất cả đều mất tư cách ghi danh.

Tuyển Hôn sứ đưa mắt nhìn xuống đám thanh niên đang hò hét dưới đài, hắn không thể áp chế được cơn tức, vỗ bàn một cái rồi quát lớn.

Tất cả thanh niên đến đây ghi danh đều ngậm miệng lại rồi câm như hến, chỗ ghi danh lại bắt đầu trở nên yên tĩnh.

- Triệu tướng quân, chúng ta đi thôi!

Hạng Long Không chẳng muốn so đo với những tên bình dân này, hắn thản nhiên nói.

Triệu Tử Văn đảo mắt nhìn khắp bốn phía, hắn cũng không phát hiện ra hình bóng quen thuộc vừa rồi nên vội vàng đi theo hoàng tử trở về khách điếm.

Hôm nay La Thanh Yên cũng không quay về khách điếm, hình như nàng đang giám sát những hành động của đám người Thế tử Hạng Long Uyên.

Đến nửa đêm, thịnh yến chào đón Bát Hoàng tử và Thế tử bắt đầu được mở màn long trọng tại Ngự Hoa Viên. Hàng trăm vị quan đến đây, những cung nữ xinh đẹp và vũ công quần áo thơm mát bóng dáng thướt tha, lầu các được trang hoàng rực rỡ bằng những đèn màu tươi sáng. Chỗ này có hàng ngàn bàn tiệc, tất cả đều biểu hiện rõ lễ đãi của Quốc chủ Tây Lương đối với bốn vị khách quý đến từ Đại Kinh. Cung nữ và thái giám bận rộn đi qua đi lại trong yến tiệc, bưng khăn rót rượu hầu hạ rất chu đáo. Đám người ở đây nói chuyện vô cùng vui vẻ, đám đàn ông thì khoe khoang với nhau rất rộn rã.

Triệu Tử Văn ngồi bên cạnh Bát Hoàng tử, đối diện chính là Sở Vương nhân yêu. Bọn họ đang trừng mắt lạnh lùng nhìn nhau, ai cũng không phục.

Đúng lúc này một âm thanh the thé vang lên:

- Quốc chủ đến!

Tất cả quan lại Tây Lương lập tức quỳ xuống:

- Quốc chủ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!

Đám người Sở Thăng, Hạng Long Uyên, Hạng Long Không, Triệu Tử Văn lại không phải người Tây Lương, tất nhiên cũng không cần phải làm đại lễ này. Bọn họ chỉ đứng thẳng người ôm quyền giữ lễ.

Chỉ thấy một người mặc hoàng phi đẹp đẽ đi vào, Quốc chủ Tây Lương chậm rãi đi lên vị trí chủ yến. Quốc chủ Tây Lương quốc là một người đàn ông trung niên, mặc long bào màu vàng, mày rậm mắt to, vẻ mặt thô cuồng rất uy vũ, hai tròng mắt lại lóe lên sự uy nghiêm.

Quốc chủ vung ống tay áo có hình rồng: 

- Các vị ái khanh, miễn lễ!

Ánh mắt của Quốc chủ Tây Lương lại nhìn về phía bốn người Đại Kinh, đầu tiên ánh mắt của hắn nhìn về phía Triệu Tử Văn nhưng sau đó lại hướng về phái Bát Hoàng tử cười nói:

- Vị này chắc là Bát Hoàng tử, khi trẫm mang theo Lương Mộ Vũ đến Hàm Đan thì ngươi mới tám chín tuổi, không ngờ thời gian trôi qua nhanh như vậy, bây giờ đã trở thành một vị công tử hào hoa. Xem ra ta cũng đã già rồi.

Khi nghe thấy những lời này thì Triệu Tử Văn lập tức giật mình tỉnh ngộ, thì ra năm xưa vị Quốc chủ Tây Lương này đưa Lương Mộ Vũ đi Hàm Đan, hèn gì Lương Mộ Vũ lại biết Bát Hoàng tử điện hạ.

- Hôm nay gặp lại thấy vẻ mặt bá phụ vẫn rất hồng hào, vẫn còn cường thịnh như năm xưa!

Hạng Long Không cung kính nói.

Quốc chủ cười ha hả rồi nâng chén rượu lên hướng về phía Thế tử Hạng Long Uyên và Sở Thăng:

- Thế tử, Sở vương, trẫm mời các ngươi một chén!

- Tạ Quốc chủ!

Hạng Long Uyên và Sở Thăng cùng nâng chén nhưng trong mắt lại lóe lên một tia không vui. Đúng vậy, Quốc chủ Tây Lương rõ ràng nhiệt tình với Bát Hoàng tử hơn, bọn họ có muốn cao hứng cũng không cao hứng nổi.

Ánh mắt của tất cả quan viên đều không nhịn được phải nhìn về phía bốn vị khách quý đến từ Đại Kinh, bọn họ biết Bát Hoàng tử và Thế tử bất hòa như nước với lửa. Hôm nay hai người kia đều vì vị trí phò mã, rõ ràng đang muốn lôi kéo Quốc chủ. Nhưng lúc này là công chúa chọn phò mã chứ không phải Quốc chủ chọn phò mã, cho nên tất cả đều phải xem Hưng Bình công chúa có nhìn trúng hay không.

Từ xưa đến nay việc chọn phò mã vô cùng phức tạp, phò mã là phu quân của công chúa, vợ chồng sống với nhau có ân ái hay không phải xem phò mã có thích công chúa không, công chúa có thích phò mã hay không. Nếu hai bên cùng vui vẻ thì vợ chồng sẽ thuận hòa, Nhưng công chúa có cơ hội tìm hiểu bọn họ, để nàng biết rõ ai là người hợp ý mình, hợp lòng mình sao? Cơ hội này không thể có được. Nếu chỉ dựa vào tướng mạo mà kiếm được một phò mã tình chàng ý thiếp thì sợ rằng còn khó hơn lên trời. Đến đêm động phòng hoa chúc công chúa mới có thể hiểu được tính tình phò mã của mình, lúc đó phò mã có hợp với chính mình hay không thì cũng là chuyện sau khi thành thân rồi. Cho nên tuyển phò mã phạm vi lớn thật ra cũng chính là một canh bạc, cũng không biết vì sao Hưng Bình công chúa lại muốn chọn rể khắp thiên hạ.

Lúc này ở vị trí trung tâm yến tiệc có một giọng nói trong trẻo vang lên, trong đám cung nữ xinh đẹp đi ra một người mặc hoa phục. Trang phục của nàng rất kín đáo, gương mặt xinh đẹp vì đánh quá nhiều phấn mà trở nên dung tục, trên đầu nàng cài một cây Hoàng Kim trâm bích ngọc đang phát ra những tiếng kêu leng keng. Nàng trực tiếp đi thẳng ra sân khấu, bên người còn mang theo một cây đàn tỳ bà. Nàng ngồi xuống, những ngón tay nhỏ nhắn bắt đầu di chuyển, tiếng đàn tỳ bà dễ nghe lập tức vang lên, tiếng ca của nàng véo von giống như chim vàng anh. Khi cung nữ này hát xong thì tất cả mọi người đều vỗ tay cổ vũ, sau đó những cô gái khác lại lần lượt lên đài biểu diễn, khiêu vũ, làm thơ, viết chữ, vẽ tranh, thậm chí còn có cả múa kiếm.

Quốc chủ hướng về phía Thế tử, Bát Hoàng tử và Sở vương mời rượu, nhưng lại không mời Triệu tướng quân. Điều này làm cho tất cả đại thần cảm thấy nghi hoặc, tuy ba người kia thân phận cao quý hơn Triệu tướng quân nhưng có thể nói danh vọng của Triệu tướng quân trong thiên hạ lại không có kẻ nào bằng.

Sở Thăng nở nụ cười âm hiểm:

- Xem ra Quốc chủ Tây Lương có chút thành kiến với Triệu Tử Văn.

- Điều này cũng chưa hẳn là vậy!

Hạng Long Không nghe được lời của Sở Vương, vẻ mặt lập tức biến đổi nói:

- Nếu Quốc chủ cố ý muốn mời rượu Triệu Tử Văn vào lúc cuối cùng, như vậy có thể thấy Quốc chủ vô cùng coi trọng Triệu Tử Văn.

Lúc này một âm thanh của thái giám được xướng lên:

- Thái tử đến!

Lúc này Lương Mộ Vũ đang mặc một bộ hoàng bào, đầu đội mũ vàng tiến thẳng về phía ghế không nhanh không chậm.

- Phụ hoàng, thứ cho nhi thần đến muộn!

Lương Mộ Vũ không chút sợ hãi hướng về phía Quốc chủ nói.

Quốc chủ Tây Lương biết đứa con trai duy nhất của mình chẳng phải loại người không tuân thủ thời gian, chắc chắn hắn có chuyện gì đó quan trọng. Quốc chủ nghiêm mặt nói:

- Còn không mau hướng về phía bốn vị khách quý nhận lỗi!

Cung nữ vội vàng rót rượu cho Thái tử, Lương Mộ Vũ lại nâng chén rượu lên hướng vê phía bốn vị khách quý nói:

- Tại hạ vừa rồi có chuyện gấp, cho nên mới đến trễ, thật thất lễ, mong bốn vị lượng thứ cho!

Hạng Long Uyên cười nói:

- Thái tử bận rộn là phúc cho muôn dân, Thái tử không cần chú ý!

Tên này vỗ mông ngựa rất rõ ràng, Triệu Tử Văn và Bát Hoàng tử đều là loại người không thích nịnh nọt nên cũng không nói thêm điều gì mà chỉ cười nhạt một tiếng.

Quốc chủ Tây Lương đột nhiên nói:

- Mộ Vũ, đến đây cùng ta kính Triệu tướng quân một chén!

Nghe Quốc chủ nói như vậy, tất cả đám người ngồi đây đều phải sợ hãi. Thì ra Quốc chủ muốn cùng Thái tử kính rượu Triệu tướng quân. Người nào có thể được Quốc chủ và Thái tử cùng chúc rượu, đây đúng là vô cùng vinh quang.

Lương Mộ Vũ mỉm cười rồi nâng chén hướng về phía Triệu tướng quân: 

- Triệu tướng quân, hy vọng khi Hung Nô xuôi Nam ngài có thể thống lĩnh đại quân bảo vệ tộc Hoa Hạ vĩnh viễn trường tồn.

Triệu Tử Văn cũng không có bất kỳ vẻ ngạc nhiên nào chỉ mỉm cười nâng chén:

- Nhất định!

Hai chữ này xem ra cũng khá hời hợt, nhưng tất cả mọi người đều biết muốn có được hai chữ đó cần phải bỏ ra một cái giá thế nào.

Tây Lương và Hung Nô có huyết hải thâm thù, Quốc chủ sao lại không biết chuyện Hung Nô sợ hãi Triệu tướng quân chứ? Triệu tướng quân là người có thể chống lại kỵ binh của Hung Nô đấy.

Vẻ mặt Sở Thăng trở nên âm trầm, y rõ ràng không phục Triệu Tử Văn được đãi ngộ cao như vậy. Hạng Long Uyên khẽ nhấp chén rượu ngon, giống như tất cả đều nằm trong dự đoán của mình.

- Nghe nói Triệu tướng quân thơ ca xuất chúng, không bằng làm một bài cho đám cung nữ hát lên trợ hứng, thế nào?

Quốc chủ mỉm cười nhìn Triệu Tử Văn nói. Phi tử của lão ở bên cạnh cũng đã được nghe qua đại danh của Triệu tướng quân, cũng rất khâm phục hắn. Lúc này bà ta đang dùng cặp mắt xinh đẹp nhìn Triệu tướng quân từ đầu đến chân.

- Nếu Quốc chủ đã có nhã hứng, ta sẽ làm một bài vậy.

Triệu Tử Văn trầm ngâm một lát, đột nhiên hắn nghĩ đến Lăng Nhi và Lâm hồ mị tử, cũng không biết khi nào mới gặp được các nàng. Hắn không khỏi cảm thấy đau thương rồi cất giọng khẽ thì thầm:

-Mấy lúc có trăng thanh?

Cất chén hỏi trời xanh:

"Cung khuyết trên chín từng,

Ðêm nay là đêm nào?"

Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,

Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,

Trên cao kia lạnh buốt.

Ðứng dậy múa giỡn bóng,

Cách biệt với nhân gian!

Trăng quanh gác tía,

Cúi xuống cửa son,

Dòm kẻ thao thức,

Chẳng nên ân hận,

Sao cứ biệt li thì trăng tròn?

Ðời người vui buồn li hợp,

Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,

Xưa nay đâu có vạn toàn.

Chỉ nguyện đời ta trường cửu,

Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên.

(Bài thơ Thủy Điệu Ca của Tô Thức, Tô Thức, tự Tử Chiêm, một tự khác là Hòa Trọng, hiệu Đông Pha cư sĩ nên còn gọi là Tô Đông Pha, là nhà văn nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc thời Tống. Ông được mệnh danh là một trong Bát đại gia Đường Tống.

Dịch thuật: Nguyễn Hiến Lê, theo vi.wikipedia.org)

- Thơ hay!

Cặp mắt hổ của Quốc chủ trở nên sáng ngời, lão vỗ tay khen hay:

- Triệu tướng quân quả thật văn võ song toàn.

Lương Mộ Vũ cũng thầm hiểu ra ý nghĩa, hắn lập tức vỗ tay hai tiếng, cung nữ lập tức bước ra tấu ra khúc nhạc tươi đẹp. Bọn họ khẽ xướng:

- Mấy lúc có trăng thanh?

Cất chén hỏi trời xanh:

"Cung khuyết trên chín từng,

Ðêm nay là đêm nào?"

Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,

Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,

Trên cao kia lạnh buốt.

Ðứng dậy múa giỡn bóng,

Cách biệt với nhân gian!

Trăng quanh gác tía,

Cúi xuống cửa son,

Dòm kẻ thao thức,

Chẳng nên ân hận,

Sao cứ biệt li thì trăng tròn?

Ðời người vui buồn li hợp,

Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,

Xưa nay đâu có vạn toàn.

Chỉ nguyện đời ta trường cửu,

Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên.

Những âm điệu uyển chuyển lại càng khắc sâu vào lòng người hơn cả thơ từ, hát lên những thăng trầm của đời người, đau thương và đến từ tận đáy lòng. Khúc hát làm người ta chỉ mong sao cuộc sống được lâu dài, cùng thuyền quyên trên ngàn dặm đường đời.

Quốc chủ Tây Lương lại nhớ tới tình cảnh đau thương nước mất nhà tan năm xưa, không kìm được phải lệ nóng lưng tròng. Sau khi phấn đấu mười năm cuối cùng lão cũng đã phục quốc, người nhà đoàn tụ, ngay cả tiểu công chúa đã mất tích hơn mười năm cũng quay về Tây Lương, đây là điều làm lão cảm thấy vui mừng nhất.

Tất cả những giai điệu của khúc hát đều bao hàm tình cảm giống như ngựa chạy nước rút, thoải mái mà hấp dẫn, kết cấu chặt chẽ, rõ ràng mạch lạc, tình cảnh giao hòa. Tất cả mọi thứ đều xoay quanh và mở rộng từ chữ "nguyệt", âm thanh lúc bổng lúc trầm rời xa những bụi bặm trần thế rồi lại nhập vào thế tục. Những ca từ chặt chẽ và tự nhiên biểu hiện năng lực ngôn ngữ cao siêu và sự lãng mạn tiêu sái của con người.

Sau khi tất cả các đại thần Tây Lương nghe xong khúc ca đều phải bội phục tài hoa của Triệu tướng quân. Thầm nghĩ Triệu tướng quân quả thật là kỳ nhân, võ công siêu hạng, ngay khi dùng chữ tài hoa cũng không thể miêu tả được rõ ràng.

Bát Hoàng tử nghe xong lời của bài hát thì cũng cảm thấy thương nhớ hoàng muội An Ninh, trong lòng hắn lập tức trở nên ảm đạm. Hôm nay hoàng muội đã rời xa trần thế, mình và nàng cũng không còn cơ hội được gặp lại nữa rồi.

Bài thơ này được Tô Thức viết ra khi con đường làm quan không thuận lợi, nhưng hiện nay Tô Thức đã trở thành Thái sư được hoàng thượng trọng dụng nên bài thơ này đã không còn được xuất hiện nữa. Ngày nay Triệu Tử Văn đạo văn nhưng tỏ ra vô cùng hiên ngang lẫm liệt.

Thấy tất cả mọi người đều mê mẩn trước lời bài thơ, Triệu Tử Văn hướng về phía Quốc chủ cười nói:

- Không bằng ta sẽ vì Quốc chủ mà dùng cách biểu diễn bài hát này ở quê nhà hát lên một lần!

- Xin hỏi quê quán của Triệu tướng quân ở nơi nào?

Lão Quốc chủ kỳ quái hỏi.

Triệu Tử Văn cười nói:

- Chỗ đó sao, ở một nơi rất xa!

Hạng Long Uyên nghe thấy vậy thì vẻ mặt trở nên ngưng trọng, hắn nghĩ rằng quê hương của Triệu Tử Văn là Hàng Châu. Nhưng hôm nay nghe thấy những lời này thì nơi rất xa chưa hẳn là Hàng Châu, chẳng lẽ Triệu Tử Văn từ hải ngoại đến, chẳng lẽ cũng giống như những tên truyền giáo trước đây sao?

Triệu tướng quân không muốn nói thì Quốc chủ Tây Lương cũng không muốn hỏi dồn, lão cười nói:

- Ta cũng muốn xem quê hương của Triệu tướng quân hát bài này thế nào.

Triệu Tử Văn đắn đo một lúc, trong đầu thầm nhớ đến lúc Vương Phỉ cất bài hát này thế nào. Lúc này hắn dựa theo kiểu đó mà cất lên khúc hát:

- Mấy lúc có trăng thanh?

Cất chén hỏi trời xanh:

"Cung khuyết trên chín từng,

Ðêm nay là đêm nào?"

Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,

Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,

Trên cao kia lạnh buốt.

Ðứng dậy múa giỡn bóng,

Cách biệt với nhân gian!

Trăng quanh gác tía,

Cúi xuống cửa son,

Dòm kẻ thao thức,

Chẳng nên ân hận,

Sao cứ biệt li thì trăng tròn?

Ðời người vui buồn li hợp,

Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,

Xưa nay đâu có vạn toàn.

Chỉ nguyện đời ta trường cửu,

Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên.

Phương pháp hát này rất khác lạ, đặc biệt là giọng hát, nhịp điệu cũng rất nhanh. Triệu Tử Văn làm tất cả đại thần đang ngồi ở đây đều phải kinh ngạc, đều si mê. Giọng ca du dương, làn điệu tươi đẹp vang vọng cả Ngự Hoa Viên. Tất cả người nghe đều phải chấn động tinh thần, vừa rồi cung nữ dùng phương pháp kinh kịch để cất tiếng hát, xem ra giọng hát thông tục này của Triệu tướng quân lại dễ nghe hơn không biết bao nhiêu lần.

Đám người càng nghe càng cảm thấy vui vẻ, nhưng Triệu Tử Văn lại càng hát càng ảm đạm:

- Chỉ nguyện đời ta trường cửu.

Bay ngàn dặm cùng với thuyền quyên.

Triệu Tử Văn nhớ tới một thế giới khác nơi cha mẹ đang sống, mình và bọn họ đã không còn cơ hội được gặp nữa rồi.

- Triệu tướng quân, cách xướng ca này thật quá kỳ diệu, đây là lần đầu tiên trẫm được nghe. Quê hương của ngươi thật thần bí!

Lương Mộ Vũ cười rất có ý tứ, hình như hắn đang đoán xem loại người như Triệu tướng quân rốt cuộc là đến từ nơi nào, cũng không biết vùng đất nào có thể tạo ra được một Triệu tướng quân như vậy.

Triệu Tử Văn cười nhạt một tiếng rồi trầm mặc không nói gì.

Lần này Quốc chủ Tây Lương tổ chức dạ yến dùng lễ lớn đãi khách quý, dù sao trong đám người cũng có một Triệu tướng quân thanh danh đang bốc lên cao. Quốc chủ Tây Lương cũng rất muốn nịnh bợ hắn.

Yến hội duy trì trong vòng hai canh giờ, tất cả đại thần lại càng có thêm những nhận thức sâu sắc về Triệu tướng quân. Người này tài học hay võ học đều vào loại tuyệt đỉnh, bọn họ lại càng cảm thấy trên mặt vị Triệu tướng quân này giống như được khoác lên một tấm mặt nạ, cũng không có bất kỳ người nào biết đây là nhân sĩ phương nào.

Đối với Bát Hoàng tử và Thế tử Đại Kinh đến đây ghi danh vị trí phò mã thì Quốc chủ Tây Lương chẳng qua chỉ cười cho qua chuyện, tất cả đều phải để công chúa lựa chọn một cách công bằng, lão làm phụ hoàng cũng không muốn hỏi đến chuyện này.

Triệu Tử Văn trở lại Mãn Tinh lâu, còn chưa kịp tiến vào khác điếm thì đã mơ hồ cảm thấy La Thanh Yên đang đứng trước cửa. Lông mày của nàng đen như vẽ, môi căng mọng như núi xuân, dáng vẻ thướt tha mềm mại, giống như tiên nữ rơi vào chốn phàm trần rồi trở nên xinh đẹp chấn động lòng người.

- Tiểu Yên, không phải ta đã nói rồi sao, không cần chờ ta. Sao ngươi vẫn còn ở đây?

Triệu Tử Văn bực bội nói.

La Thanh Yên đã gặp qua loại người da mặt dày nhưng lại chưa từng thấy loại nào vô sỉ thế này. Hai gò má nàng trở nên đỏ ửng, tức giận nói:

- Vô sỉ, ta chờ ngươi là có chuyện quan trọng.

Bát Hoàng tử đã được đám hộ vệ đưa về rồi tiến vào khách điếm, Triệu Tử Văn lại khẽ nói:

- Chuyện quan trọng sao? Không phải bây giờ ta và ngươi cùng đi giết Sở Thăng chứ?

La Thanh Yên nói:

- Hiện tại vẫn còn quá sớm!

- Hừ! Nếu không phải ta âm thầm điều tra tin tức thì chỉ sợ đến lúc đó chúng ta cũng không biết sẽ chết như thế nào!

Vẻ mặt La Thanh Yên trở nên lạnh lùng, nàng hừ nhẹ một tiếng nói tiếp.

- Nghiêm trọng vậy sao?

Vẻ mặt Triệu Tử Văn đột nhiên biến đổi chóng vánh, trong nháy mắt đã trở nên vô cùng trầm trọng:

- Có phải Hạng Long Uyên lại bày ra quỷ kế gì à?

"Tiểu tử này trở mặt còn nhanh hơn lật sách, mới vừa rồi còn cười đùa tí tởn mà giờ đã trở nên ngưng trọng." La Thanh Yên nghĩ vậy rồi nói:

- Ngươi cứ đi theo ta thì biết bọn chúng đang bày ra độc kế gì.

La Thanh Yên biết rõ tên tiểu tử kia vô cùng thông minh, cũng không muốn cùng hục hặc với hắn.

“Để La Các chủ cùng đến Tây Lương, xem ra đúng là một lựa chọn tốt, ít nhất cũng có một thám tử miễn phí.” Triệu Tử Văn cười thầm, khẽ gật đầu. Sau đó hắn vào sương phòng xách Hổ Đầu Thương ra rồi cùng La Thanh Yên chạy ra ngoài Hưng Khánh thành.

Đây là một ngọn núi nhỏ, gió lạnh đêm khuya thổi qua rét mướt, Triệu Tử Văn không khỏi cảm thấy rùng mình. Phương xa là bóng đêm đen như mực, trong khung cảnh này còn mơ hồ nhìn thấy những cây tùng cao vút trên đỉnh núi.

Nếu là một cô gái bình thường mà đứng trên đỉnh núi thì chắc chắn sẽ sợ đến mức kinh hoàng. Nhưng La Thanh Yên lại là ma nữ tóc trắng nổi danh lừng lẫy, dù quỷ ma có gặp nàng cũng phải tránh đường.

- La tỷ tỷ, ngươi dẫn ta đến đây không phải để ngắm cảnh đấy chứ?

Triệu Tử Văn ngáp một cái rồi nói.

La Thanh Yên lạnh lùng nói:

- Nhìn xem dưới núi là cái gì!

- Dưới núi thì có quái gì!

Triệu Tử Văn nói xong thì đảo mắt xuống dưới núi, trong không gian mơ hồ hắn nhìn thấy một con đường mòn nhỏ, hắn đột nhiên cảm thấy quen thuộc rồi ánh mắt trở nên sáng ngời:

- Đây là con đường khi trở về Đại Kinh chúng ta phải đi qua, có phải Hạng Long Uyên đã chuẩn bị đặt mai phục ở đây để xử lý chúng ta không?

Vẻ mặt La Thanh Yên vẫn lạnh như băng:

- Chẳng lẽ ngươi tưởng rằng nửa đêm ta muốn chạy tới đây ngắm cảnh sao?

- À! Rốt cuộc bọn họ muốn bày mưu ma gì đây?

Triệu Tử Văn dùng tay xoa cằm, giống như đang suy nghĩ:

- Địa hình này thì mai phục tốt nhất là nổ đá để lăn xuống, sau đó lại chờ cơ hội tốt mà xông ra vây công. Ừ, kế hay.

La Thanh Yên cũng không biết trong đầu Triệu Tử Văn đang nghĩ cái quái gì, rõ ràng đã biết kế hoạch của Sở Thăng vậy mà không nghĩ ra cách gì đánh trả bọn họ. Mình theo bọn họ đến đây cũng không phải để người ta ám toán mà chính là giết Sở Thăng.

- Ngươi có phải chuẩn bị ngồi chờ ta chết không?

La Thanh Yên dùng cặp mắt lạnh lùng nhìn tên Triệu Tử Văn không biết tiến thủ này.

Triệu Tử Văn cười ngượng ngùng:

- Dù sao thì quỷ kế của bọn họ cũng bị chúng ta phát hiện ra, tất nhiên nó sẽ không còn tác dụng gì nữa rồi. Chúng ta đương nhiên phải dùng chiêu số âm hiểm hơn để phản kích lại chúng, hì hì!

- Ngươi lại nghĩ ra biện pháp quái quỷ gì rồi!

La Thanh Yên tức giận nói.

Triệu Tử Văn cười hì hì:

- Tất nhiên là đạo của kỳ nhân phải trả lại cho kỳ nhân!

banhan

24-03-2011, 01:10 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 348: Giơ tay bắt đom đóm. 

Nguồn : Sưu Tầm 

"Dùng đạo của kỳ nhân trả lại kỳ nhân sao?" La Thanh Yên hơi sửng sốt, nàng tức giận nói:

- Chẳng lẽ ngươi tưởng bọn họ sẽ mắc lừa à, đây chính là quỷ kế của chúng đấy!

- Ta có nói mình muốn nổ đá đè chết bọn họ sao?

Triệu Tử Văn liếc mắt nhìn La Thanh Yên:

- Không bằng chúng ta đặt thuốc nổ trực tiếp trên đường bọn chúng đi qua, khi xe ngựa của họ đi đến thì chúng ta đốt dây dẫn, để ta cho đám đó ngã ngựa, hì hì.

"Tiểu tặc này thật nham hiểm, lại muốn chôn thuốc nổ trên đường. Nếu xe ngựa của Thế tử dính vào thuốc nổ, không phải sẽ bị vỡ tan thành năm sáu mảnh sao?" La Thanh Yên không kìm được phải hít vào một hơi khí lạnh rồi mới chậm rãi nói:

- Với thân thủ của Sở Thăng chắc chắn hắn sẽ phát hiện ra.

Triệu Tử Văn cười với ánh mắt giảo hoạt:

- Khi chúng ta từ Tây Lương cùng nhau quay về, ta sẽ quấn lấy tên nhân yêu họ Sở này để phân tán lực chú ý của hắn. Khi hắn không phát hiện ra được, ta sẽ sai thủ hạ mồi thuốc nổ, tuyệt đối sẽ không có bất kỳ sai sót nào.

La Thanh Yên biết ngay cả người có tính cách hờ hững như mình cũng không thể khống chế nổi tâm tình trước mặt tên tiểu tặc này. Nàng bị hắn chọc tức mất đi từng tấc một, huống hồ tên Sở Thăng Các chủ Ám Kiếm Các kia?

Chỉ cần Triệu tướng quân hô lên một tiếng Sở Thăng yêu nhân, nhân yêu, thì sẽ chắc chắn làm Sở Thăng phải kích động rút kiếm, làm gì còn thời gian để ý đến những hành động khác thường xung quanh chứ?

- Hừ! Tiểu tặc ngươi quả nhiên âm hiểm xảo trá!

Trong con ngươi xinh đẹp của La Thanh Yên bùng ra những luồng sáng lạnh. 

Nàng không phải nhìn về phía Triệu Tử Văn mà lại nhìn về phía con đường bắt buộc phải đi qua khi từ Tây Lương quay về Đại Kinh, giống như kế này chắc chắn phải giết được Sở Thăng.

- Đúng vậy!

Triệu Tử Văn cười cười rồi ngáp một cái:

- La tỷ tỷ, đi qua đi lại nửa ngày rồi, ta có thể quay về khách điếm ngủ được chưa!

La Thanh Yên dùng giọng lạnh như băng nói:

- Đợi đã, nhớ kỹ những gì ngươi vừa nói, nhất định phải hợp lực với ta giết chết Sở Thăng. Còn tên Hạng Long Uyên thì muốn đánh muốn giết cứ tùy ngươi.

- Ta sẽ không giết Hạng Long Uyên, nếu kế phản kích này thành công, ta sẽ bắt hắn lại để uy hiếp cha hắn.

Triệu Tử Văn nghiêm mặt nói:

- Về phần Sở Thăng thì ta nhất định sẽ giúp ngươi. Nhưng ta giúp ngươi nhiều chuyện như vậy, dù sao ngươi cũng phải nói cho ta biết mối thù giữa ngươi và hắn chứ?

Hai tháng nay La Thanh Yên hoàn toàn làm hộ vệ cho Triệu Tử Văn, bảo vệ cho ba vị tiểu thư của Triệu phủ. Vậy mà tên vô sỉ kia còn nói chính hắn đang giúp đỡ mình, nàng chán nản hừ lạnh nói:

- Làm người không thể vô sỉ đến mức độ này được!

- Đây không phải là cá tính của một người lãnh đạo như La tỷ tỷ sao?

Triệu Tử Văn cười hì hì nói.

La Thanh Yên giống như không nghe thấy lời nói của hắn, nàng ngẩng đầu lên nhìn bầu trời đầy sao, sương đêm nặng trĩu, một làn sương mỏng đang ngưng tụ trên búi tóc bên tai. Những hạt sương trong suốt này dưới ánh trăng nhẹ lóe ra những tia sáng chói lọi. Nàng đan những ngón tay lại với nhau, áo trắng như tuyết, những sợi tóc khẽ phất phơ trong gió lạnh giống như tiên tử trên cung trăng rơi xuống phàm trần. Vẻ đẹp kinh người và thanh khiết này làm cho Triệu Tử Văn nhìn thấy cũng phải há hốc mồm.

- Ta nghĩ ngươi cũng đã biết mối quan hệ giữa ta và sư phụ ngươi rồi.

Vẻ mặt La Thanh Yên dần trở nên lạnh như băng, trong giọng nói có kèm theo sát khí:

- Trước đây hắn và Trân phi mẹ ta vô cùng ân ái, hắn cũng coi ta là một hòn ngọc quý, một nhà chúng ta sống với nhau rất hòa thuận. Nhưng không lâu sau Sở Vương lại hướng về phía hắn tố cáo mẫu thân của ta có tình cảm với Tể tướng. Đây cũng là chuyện cũ năm xưa có thể xem như mây gió trôi qua, nhưng tên Sở Thăng lại nói mẫu thân của ta có gian tình với Tể tướng. Mà đáng hận chính là hắn lại không tin mẫu thân của ta, hắn ném mẫu thân ta vào lãnh cung, làm hại mẹ ta phải dùng cái chết để chứng minh sự thanh bạch! Chính ta tận mắt nhìn thấy mẹ mình treo cổ tự vẫn.

La Thanh Yên vừa nói vừa cắn chặt đôi môi anh đào làm chảy ra một sợi máu nhỏ. Trường kiếm trong tay áo nàng cũng được vung lên rồi bổ thẳng vào một cây tùng xanh biếc bên cạnh. Một tiếng xoẹt vang lên, trong chớp mắt cây tùng xanh tốt đã bị chém thành hai đoạn. Trường kiếm phát ra tiếng kêu xé gió trong bóng đêm yên tĩnh làm người khác nghe được phải cảm thấy chấn động.

Năm xưa Sở Vương chắc chắn đã bị An Vương xúi giục, hắn dò la tin tức khắp bốn phía, sau đó hắn nghe được tin tức năm xưa khi Trân phi và Tể tướng đại nhân còn trẻ thì có tình cảm với nhau. Năm xưa khi Hoàng đế thoái vị thì quyết định để tể tướng duy trì chức vụ đến đời Hoàng thượng kế tiếp. Cho nên An Vương mới mượn cơ hội này để vu khống Tể tướng và Trân phi nối lại tình xưa, như vậy hắn mới có cơ hội đoạt được hoàng vị.

Mà Hoàng thượng lúc đó nhất thời phẫn nộ đã tin vào những lời vu oan giá họa, ném Trân phi vào lãnh cung. Trân phi phải dùng cái chết để chứng minh, nàng để lại một cô công chúa nhỏ tuổi.

Những cô gái cổ đại đều thích dùng phương pháp này để chứng minh sự trong sạch, trong lòng Triệu Tử Văn cũng phải bất đắc dĩ thở dài. Hèn gì La Thanh Yên mới vứt bỏ địa vị công chúa mà đi làm một bà góa Các chủ, thì ra nàng có nhiều kỷ niệm đau khổ như vậy.

- Đàn ông khắp thiên hạ đều là loại bạc tình!

La Thanh Yên nắm chặt trường kiếm trong tay rồi đưa mắt lạnh lùng nhìn bầu trời đêm, giống như đêm nay nàng muốn đem tất cả đàn ông trên thiên hạ này giết sạch mới hả giận. 

Triệu Tử Văn phải vô thức lùi lại vài bước, cách nhân vật nguy hiểm kia càng xa càng tốt, hắn khẽ nói nhỏ:

- Nếu yêu quý tính mạng thì phải rời xa Bạch Phát Ma Nữ này.

- Ngươi nói gì?

La Thanh Yên đứng đó cau mày, có lẽ đã nghe ra ý tứ trong lời nói của Triệu Tử Văn.

- Sao?

Triệu Tử Văn vội vàng cười ha hả, hắn nói lái sang chuyện khác:

- Nghe ta nói này La tỷ tỷ, sao ngươi có thể vơ đũa cả nắm được. Ví dụ như ta, đại gia như ta không phải tuyệt đối đại biểu cho những đàn ông tốt sao?

La Thanh Yên hừ lạnh một cách khinh miệt:

- Có bản lĩnh! Ngươi cũng vượt trội đấy, ngươi có bao nhiêu hồng nhan tri kỷ?

"Vấn đề này sao? Hơi khó trả lời đấy!" Triệu Tử Văn ngượng ngùng cười:

- La tỷ tỷ, vấn đề này quả thật rất khó trả lời. Không phải chỉ một mình ta cố ý tạo ra, mà hai bên ta và các nàng nguyện ý kết lá liền cành, đây đâu phải chuyện phạm pháp chứ?

La Thanh Yên đã di chuyển lực chú ý, hình như nàng lại nhớ đến những ký ức đau khổ, giọng nói cũng lạnh như băng:

- Chỉ cần các cô gái có chút cảnh giác thì bọn họ sẽ không mắc lừa ngươi.

- Ta giống như loại người lừa đảo lắm sao?

Triệu Tử Văn bĩu môi, bộ dạng của hắn giống như chẳng thèm tin những lời nói của La tỷ tỷ.

- Nếu không phải trước đây Lăng Nhi đã mang thai, ta đã sớm một kiếm chém chết ngươi, để ngươi khỏi gieo rắc tai họa cho nhiều cô gái như vậy.

La Thanh Yên lại hừ lạnh một tiếng.

Triệu Tử Văn lập tức cảm giác được sống lưng trở nên lạnh lẽo, lúc trước chính mình đã bị trọng thương, nếu Bạch Phát Ma Nữ này thật sự ra tay thì sợ rằng mình đã sớm vùi thân vào đất. Lúc này hắn không khỏi cảm thán, may mà trước đó "một pháo trúng đích".

Sau khi biết rõ mối thù sâu sắc giữa La Thanh Yên và Sở Vương, Triệu Tử Văn đã quyết định, hắn nhất định phải xử lý tên Sở nhân yêu kia đi.

- Nghe ta nói này La Các chủ, hiện nay chúng ta đang có chung một mối thù, cho nên chúng ta nói chuyện phải giữ hòa khí với nhau.

Triệu Tử Văn nhìn bầu trời càng lúc càng đen rồi cười nói.

La Thanh Yên đảo mắt nhìn lên bầu trời, vẻ mặt nàng đã bắt đầu bình tĩnh trở lại:

- Ngươi về nghỉ trước đi, ta muốn ở lại ngắm sao.

Triệu Tử Văn sao lại không biết trong lòng La Thanh Yên đang đau đớn nên khó ngủ chứ? Một tiểu cô nương hơn mười tuổi đã phải chứng kiến mẫu thân treo cổ tự vẫn, đả kích thế này người bình thường nào có thể chịu đựng được. Chẳng qua La Thanh Yên thích che dấu không muốn biểu lộ ra bên ngoài, nhưng nổi đau của nàng có ai biết được?

Thì ra Bạch Phát Ma Nữ cũng có những ký ức đau lòng, cũng là loại người đáng thương. Triệu Tử Văn than nhẹ một tiếng rồi biến mất trong đêm tối trong nháy mắt. Lúc này La Thanh Yên vẫn đứng vững trên đỉnh núi không chút sợ hãi, những luồng gió lạnh đang gào thét đập thẳng vào thân thể mềm mại và yếu đuối của nàng.

Khi tên tiểu tặc vô sỉ kia biến mất thì không khí hình như cũng thanh tĩnh trở lại, La Thanh Yên giống như tiên tử, mặt mày như vẽ, áo trắng bồng bềnh, đứng thẳng trên đỉnh núi.

Đột nhiên trong một lùm cỏ dại phát ra những tiếng động sột soạt, La tiên tử cũng không thèm để ý. Đây có lẽ là chim trĩ hay thỏ hoang gì đó, chẳng lẽ một người còn sống lại phải chui vào bên trong bụi cỏ sao? Nhưng trong bụi cỏ lại liên tục phát ra những âm thanh, những động vật nhỏ có thể gây ra những động tĩnh lớn như vậy sao? Khi La Thanh Yên còn đang nghi hoặc thì đột nhiên trong bụi cỏ bay ra rất nhiều những điểm sáng nhỏ nhàn nhạt rồi lóe lên những luồng sáng êm dịu.

Đom đóm đột nhiên bay lên đầy trời giống như những vì sao đang giăng đầy trên kia. Mấy trăm con đom đóm đang phóng thẳng lên bầu trời trước mặt La Thanh Yên lóe ra những luồng sáng lấp lánh. Lúc này La Thanh Yên lại đột nhiên nghe thấy một tiếng ca véo von rất dễ nghe:

- Ánh đèn buồn chia ly đứng cô đơn bên cửa sổ.

Ta đứng sau cửa vờ như em vẫn chưa ra đi.

Đất cũ như quay về, trăng sáng càng trở nên tịch mịch.

Nữa đêm thanh tĩnh ánh đèn mờ vẫn không đành lòng chê trách ta.

Bình rượu lưu lạc khó uống cạn cuộc du chân trời.

Em đi rồi, rượu ấm ngày xưa, ta võ vàng nổi nhớ.

Nước chảy về đông, thời gian sao gấp gáp

Hoa chỉ nở một lần mà ta chẳng kịp ngắm nhìn

Là ai đang dùng tỳ bà đàn một bản đông phong phá

Năm tháng tuổi thơ lộ ra trên bức tường xưa cũ

Nhớ ngày xưa khi đôi ta còn bé,

Mà nay nghe tiếng tỳ bà văng vẳng em còn nhớ ta không?

Ai đang dùng tỳ bà hát lên bài đông phong phá,

Lá Phong đã nhuộm vàng kỷ niệm, anh có thể nhìn thấy

Con đường xưa ngoài hàng rào anh từng nắm tay em qua,

Năm tháng đã hoang tàn, đến lúc chia tay sao vẫn quá lặng lẽ.

(Bài hát cổ của Trung Quốc tên là Đông Phong Phá.)

Giai điệu nhẹ nhàng, làn điệu cổ điển và u nhã, như dòng nước nhỏ chảy róc rách qua khe núi, như những hạt mưa mát thấm đẫm mầm non. Bài hát bao phủ cả khoảng không, mấy trăm con đom đóm giống như nghe thấy khúc ca tuyệt vời này và không muốn bay đi. Chúng vẫn bay lượn trên khoảng không trước gương mặt xinh đẹp của La Thanh Yên. Những luồng sáng nhàn nhạt chiếu lên làm rực rỡ gương mặt trắng bóng của La tiên tử, giống như làm nổi bật hai gò má trái đào đỏ hồng, làm cho cái cổ trắng nõn thêm thon dài, thân thể thêm uyển chuyển. Vẻ đẹp của La tiên tử lúc này kinh động lòng người, sinh ra cảm giác hoa nhường nguyệt thẹn.

Những đom đóm đang bay khắp trời giống như cảm giác được nổi lòng La tiên tử, làm nàng phải hướng về phía giọng ca tuyệt vời giống như đang đi theo gió nhẹ, như say như dại.

- Ánh đèn buồn chia ly đứng cô đơn bên cửa sổ.

Ta đứng sau cửa vờ như em vẫn chưa ra đi.

Đất cũ như quay về, trăng sáng càng trở nên tịch mịch.

Nữa đêm thanh tĩnh ánh đèn mờ vẫn không đành lòng chê trách ta.

...

Lời ca tuyệt vời, đom đóm lại phủ đầy khoảng không rồi tất cả lại tản ra, La Thanh Yên chưa từng cảm nhận được cảnh sắc lãng mạn và tuyệt đẹp thế này bao giờ.

Lúc này trong bụi cỏ có một bóng người bước ra, dưới ánh sáng le lói của đom đóm lộ ra một gương mặt cương nghị, góc cạnh rõ ràng. Miệng hắn đang cất tiếng ca động lòng người, đang chậm rãi tiến về phía La tiên tử.

banhan

24-03-2011, 01:12 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 349: Triệu Tử Văn. 

Nguồn : Sưu Tầm 

La Thanh Yên định thần nhìn kỹ lại, thấy một Triệu Tử Văn đầu đầy cỏ dại, nghe thấy hắn hùng hổ mắng:

- Bụi cỏ khốn kiếp, sao lại nhiều sâu như vậy! Đáng giận là ngay cả đầu ta nó cũng chẳng tha.

- Phì!

Nhìn thấy bộ dạng rối bù và chật vật của hắn, La Thanh Yên nhếch làn môi anh đào lên, không khỏi phì cười thành tiếng.

Nụ cười này của Bạch Phát Ma Nữ dưới ánh sáng lấp lóe của hàng trăm con đom đóm rọi xuống giống như một đóa hoa đào đột nhiên nở bùng ra, ngượng ngùng nhưng rất kiều diễm và ướt át. Thân thể của nàng quá đẹp, gương mặt xinh đẹp như trăm hoa đua nở, hai đầu lông mày tràn đầy quyến rũ và tỏa ra xuân ý nhàn nhạt, vô cùng mê người. Tất cả cảnh sắc làm Triệu đại nhân nhất thời đứng si ngốc ngay tại chỗ.

“Chẳng lẽ La tiên tử rơi vào phàm trần sao?” Triệu Tử Văn không thể tưởng tượng nổi, hắn đứng sửng người nhìn nụ cười ngọt ngào của La Các chủ.

Thấy tên tiểu tặc đứng ngây ngẩn cả người, khuôn mặt La Thanh Yên đột nhiên nổi lên một áng mây hồng, nhưng chỉ trong nháy mắt giọng nói của nàng lại trở nên lạnh như băng:

- Ngươi không quay về mà chui vào trong bụi cỏ làm gì?

Những con đom đóm tự nhiên phóng đến này, sao La Thanh Yên lại không biết chính tay Triệu đại nhân tác quái chứ. Trên lông mày của nàng bốc lên một luồng nhu tình nhàn nhạt, vẻ mặt ửng hồng, khóe miệng anh đào khẽ hé mở, có một luồng ý vị mê người nói không nên lời bùng ra. Nhưng nàng lại cố gắng che giấu cảm xúc hân hoan và cảm động. Trong đêm tối đen như mực, Triệu đại nhân nhìn không thấy bất kỳ chút mừng vui nào của Bạch Phát Ma Nữ.

Lòng tốt cũng đã trở thành lòng lang dạ thú, trong lòng Triệu Tử Văn thầm mắng một câu. Hắn không hy vọng La Thanh Yên cứ cố chấp chuyện cũ mà phải sống trong đau khổ cho nên mới nghĩ ra biện pháp này giúp nàng trở nên vui sướng. Triệu Tử Văn cũng là một người đáng thương, nhưng nỗi đau đớn mà La Thanh Yên đang âm thầm chịu đựng lại quá lớn. Hắn lập tức sinh ra loại cảm giác giống như đang cùng nhau lưu lạc nơi chân trời, hắn không khỏi sinh ra vài phần hảo cảm đối với Bạch Phát Ma Nữ này.

- Ta ăn no không có chuyện gì nên chui vào bụi cỏ đuổi đom đóm ra, lý do này được chưa?

Triệu Tử Văn phủi cỏ dại và những con sâu nhỏ bám trên người rồi bĩu môi nói.

Đối với bộ dạng của Triệu đại nhân, La Thanh Yên cũng không biết nên nói điều gì cho phải. Nàng chuyển con ngươi xinh đẹp lên nhìn những con đom đóm vẫn chưa tản đi trên bầu trời, ánh sáng vẫn còn nhàn nhạt, giống như những vì sao trên bầu trời đang cùng nhau bay múa, lãng mãn và hoa lệ.

Triệu Tử Văn luôn mang đến cho nàng niềm vui, nhưng cũng có những cảm giác khác biệt. Nàng cũng đôi khi không hiểu nổi tên tiểu tử da mặt dày như tường thành này rốt cuộc có tính cách gì, mà đôi khi lại cực kỳ vô sỉ làm người khác rất tức giận. Nhưng đôi khi hắn lại mang đến cho người ta cảm giác sung sướng và vui vẻ.

Hàng mi cong vút của La Thanh Yên giống như cành liễu hứng sương xuân, dưới ánh sáng le lói của đom đóm lại lóe ra những luồng sáng tuyệt vời. Khuôn mặt trắng như ngọc của nàng trong suốt như thủy tinh, giống như được điêu khắc từ một khối ngọc thạch tuyệt vời nhất. Bộ ngực sữa đầy đặn của nàng vừa lớn vừa nõn nà, đôi chân thon dài trắng như tuyết, mịn như lụa. Hai bắp đùi thon cùng hợp lại một chỗ tạo thành một đường cong vô cùng tuyệt diệu, vô cùng duyên dáng, đủ để làm cho bất kỳ tên đàn ông trên thế giới này phải điên cuồng.

Triệu Tử Văn nhất thời cảm giác được mình khó có thể kìm được lòng, có thể nói ma nữ này quá sức lợi hại. Hắn cũng không dám nghĩ nhiều, chỉ biết quay đầu nhìn về phía bóng đêm:

- Thật ra đời người là như vậy, hoàn toàn không được như ý muốn. Nhưng bảo kiếm cũng phải được rèn luyện trong lửa đỏ, hoa mai cũng phải hứng sương hàn. Cho nên cái chúng ta cần là kiên cường, mà không phải sa lầy vào trong đau khổ. Có một câu châm ngôn rất hay, không trải qua mưa gió sao gặp được cầu vồng!

"Không trải qua mưa gió, sao gặp được cầu vồng. Đây là châm ngôn sao?" La Thanh Yên chưa từng nghe thấy câu nói này nên cũng hơi sửng sốt, trong lòng lại thầm nghĩ: "Ta là sư phụ của Lăng Nhi, khi nào đến lượt tên tiểu tặc này giáo huấn chứ?"

- Ngươi nên quan tâm nhiều hơn đến hồng nhan tri kỷ của chính mình đi!

La Thanh Yên hừ nhẹ một tiếng, thân hình quỷ dị chợt lóe lên rồi biến mất trên đỉnh núi đen như mực.

Lúc này đom đóm cũng đần tỏa ra trên bầu trời, khoảng không lại dần trở nên đen kịt. Triệu Tử Văn nhìn hình bóng La Thanh Yên đang tan biến, vẻ mặt hình như cũng có chút vui mừng. Hắn mỉm cười rồi cũng phóng người theo sau biến mất trên đỉnh núi.

Hai ngày qua Quốc chủ Tây Lương muốn sắp xếp cho Bát Hoàng tử Hạng Long Không ở lại bên trong một biệt viện có khung cảnh tuyệt đẹp, nhưng Hạng Long Không cũng chẳng để ý đến những vấn đề này, cho nên y liền từ chối, vẫn ở lại trong Tinh Lâu khách điếm như trước.

Mà tình trạng vết thương của Nhạc Phá Nô cũng dần có chuyển biến tốt. Y cầm theo một cây thương màu trắng, không giây phút nào không theo phía sau Triệu Tử Văn, chỉ thiếu đi vệ sinh cùng nhau nữa mà thôi.

La Thanh Yên vẫn là thần long thấy đầu mà không thấy đuôi, căn bản cũng không được nhìn thấy hình bóng quỷ dị của nàng. Những người không biết được thân phận của nàng sẽ ngộ nhận là "Triệu phu nhân" suốt ngày đang bận rộn hầu hạ Triệu tướng quân trong phòng.

Triệu Tử Văn đang ngồi dưới lầu khách điếm Mãn Tinh Lâu dùng bữa sáng, mà Nhạc Phá Nô lại đang ngồi bên cạnh hắn châu cái đầu nhỏ vào:

- Triệu đại nhân, khi nào ngài mới dạy ta thương pháp đây?

Nhớ tới Triệu tướng quân chỉ cần dùng một thương đã làm cho đệ nhất dũng sĩ Hung Nô Hoàn Nhan Liệt phải lùi lại mấy bước. Thương pháp bá đạo như vậy thật khiến người khác cảm thấy kinh sợ, Nhạc Phá Nô mỗi lần nghĩ đến điều này thì ánh mắt lại bùng ra những luồng sáng khác thường.

Triệu Tử Văn nhai ngồm ngoàn bánh bao trong miệng, dùng giọng súc tích nhưng rất khó nghe nói:

- Ừ! Đợi khi nào vết thương của ngươi khỏi hẳn rồi nói.

-Triệu đại nhân, thương thế của ta đã bình phục hoàn toàn rồi, bây giờ dạy ta đi!

Nhạc Phá Nô mở lớn mắt, bộ dạng rất nịnh nọt, giống như đang muốn dùng mỹ nhân kế quyến rũ Triệu đại nhân vậy.

Trong lòng Triệu Tử Văn cảm thấy ớn lạnh, nổi hết cả da gà lên.

- Triệu đại nhân, điện hạ đang chờ ngài ngoài cửa, chúng ta đi thôi.

Người hầu của Bát Hoàng tử từ ngoài cửa đi vào rồi mỉm cười nói.

- Ừ ừ!

Triệu Tử Văn thấy cứu tinh đã đến thì vội vàng ừ vài tiếng rất mơ hồ rồi thuận tay cầm lấy một cái bánh bao đi ra ngoài cửa.

Tên người hầu kia dám phá hỏng chuyện vui, Nhạc Phá Nô chu cái miệng nhỏ lên. Y không tình nguyện nhưng cũng phải vội vàng chạy theo sau lưng Triệu tướng quân. Triệu Tử Văn quá lợi hại, Nhạc Phá Nô đã sớm tính toàn kỹ trong lòng, đi theo Triệu tướng quân giết quân Hung Nô.

"Hoàn Nhan Liệt đáng chết, sẽ có một ngày ta cho ngươi đẹp mặt" Nhạc Phá Nô sờ lên vết thương vừa mới khép miệng trên ngực, y nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ.

Người hầu đánh xe ngựa chở Triệu tướng quân và Bát Hoàng tử chạy về phía Hoàng thành của Tây Lương. Hôm nay là ngày mọi người hưởng ứng vòng thứ hai của đợt tuyển chọn Phò mã, tất cả những người lọt qua vòng thứ nhất phải nhanh chóng tụ tập ở Hoàng thành để tham gia vào tiếp theo. Đối với Thế tử Hạng Long Uyên và Bát Hoàng tử Hạng Long Không từ Đại Kinh đến, tất cả những thanh niên đã lọt qua vòng thứ nhất đều tràn đầy địch ý. Bọn họ tuyệt đối thực hiện tôn chỉ nước phù sa không được chảy ruộng ngoài, quyết định phải đánh bại hai tên này.

Đối với truyền thống tuyển Phò mã của Tây Lương, khi chưa tới vòng cuối cùng công chúa chọn Phò mã, thì công chúa không được xuất hiện. Cho nên nàng hoàn toàn được ngăn cách với tin tức bên ngoài, đóng cửa ở trong khuê phòng bốn năm ngày liền.

Nghe nói ngày xưa khi quân Hung Nô phá hủy Hưng Khánh thành thì Hưng Bình công chúa thất lạc nhiều năm với Quốc chủ Tây Lương. Gần đây công chúa mới đoàn tụ cùng Quốc chủ, vì vậy mà ngay cả dân chúng Tây Lương cũng chưa được xem qua tướng mạo của nàng.

Nhưng thanh niên Tây Lương cũng không để ý đến chuyện công chúa đẹp hay xấu, bọn họ chỉ quan tâm đến vị trí Phò mã mà thôi. Sau khi lên làm Phò mã, dù ngồi yên trong nhà cũng có thể ôm bổng lộc của triều đình phát cho Phò mã gia, điều này không sướng sao? 

Cho nên sinh ở nhà đế vương đều không thể tự quyết định được số phận của mình.

Nháy mắt xe ngựa đã chạy đến cửa thành, xe ngựa dừng lại, bốn người phải xuống xe từ chỗ này rồi đi bộ vào. Chỗ này có hai nhóm người mặc y phục quan binh chỉnh tề, mắt hổ nhìn thẳng, uy nghiêm đứng ở hai bên. Đám người này rất có khí thế, dù hoàng cung đã trải qua những khổ đau chiến tranh, cũng hơi cũ nát nhưng hình thức lại rất nguy nga, khí thế mạnh mẽ, cũng coi như không giống bình thường.

Sau khi người hầu của Bát Hoàng tử dừng xe ngựa lại thì vội vàng hướng về phía quan binh thủ thành báo thân phận. Quan binh này cũng rất cung kính để Bát Hoàng tử và đám người liên quan tiến vào Hoàng thành.

Nhạc Phá Nô nhìn thấy những quan binh thủ vệ vô cùng uy nghiêm, thầm nghĩ:

- Bình thường thì Hoàng cung cũng rất uy nghiêm nhưng không có nhiều thị vệ như thế này. Xem ra cũng vì nguyên nhân Hoàn Nhan Liệt.

Đệ nhất dũng sĩ Hung Nô đến làm Lương Mộ Vũ sinh lòng cảnh giác. Tên Hoàn Nhan Liệt này có cái dũng của kẻ đứng đầu vạn người, vì vậy mà không thể không đề phòng được. Nhưng Triệu Tử Văn lại hy vọng gã sinh chuyện rồi lợi dụng cơ hội cùng La Thanh Yên xử lý tên đại địch rất có khả năng gặp lại trên chiến trường này.

Một vị tiểu thái giám thấy Bát Hoàng tử và Triệu tướng quân đi đến thì vội vàng tiến lên nở nụ cười rất tươi, sau đó dẫn đường cho đám người.

Thế là Triệu Tử Văn và Bát Hoàng tử cùng đi bộ theo tiểu thái giám này. Bọn họ vượt qua con kênh bảo vệ thành, xuyên qua từng tầng cấm vệ, đi qua Đoạn môn, Ngọ môn, qua cầu Kim Ngọc, tiến thẳng về phía nội viện trong hoàng cung đi tới. Bên đường là những kiến trúc tường đỏ ngói vàng, những tòa nhà được chạm trổ như tranh, xanh vàng rực rỡ, điện thờ và lâu đài cao thấp chằng chịt, đồ sộ và hùng vĩ. Trên mặt đất được lót những loại gạch màu vàng, hai bên là những vách tường được điêu khắc bằng ngọc trắng, ngọc thế điêu lan, vô cùng hoa lệ.

Tất cả vương hầu đứng chật các cửa, hơn một trăm vị lọt được vào vòng trong đang cực kỳ hưng phấn đứng trước cửa cung vua. Bọn họ đang chờ được khảo nghiệm ở vòng tiếp theo. Rất nhiều công tử nhà giàu mang theo tiểu thư đồng, tiểu thư đinh. Đám hạ nhân phải phất quạt để đám thiếu gia giảm bớt kích động.

Đám người này đều biết Bát Hoàng tử, còn thân phận của Triệu Tử Văn vì chưa được công khai nên có rất ít người được biết. Từ xa nhìn lại có thể thấy Thế tử Hạng Long Uyên đang mỉm cười đứng ở chính điện, bộ dạng tràn đầy tin tưởng.

Hạng Long Uyên này nói về tướng mạo thì có tướng mạo, nói về thân phận thì có sẵn thân phận, muốn nói về tài học thì có tài học, hắn quả thật là người tình trong mộng của hàng ngàn hàng vạn thiếu nữ trên đời này. Hạng Long Uyên đảo mắt nhìn qua vẻ mặt của Triệu Tử Văn và Hạng Long Không. Trên mặt y đột nhiên lóe ra một nụ cười lạnh, nhưng khoảnh khắc sau đã được thay thế bằng nụ cười thân thiết.

Triệu Tử Văn hừ nhẹ một tiếng:

- Ngụy quân tử!

Chiêu Hôn sứ phụ trách tuyển chọn Phò mã đã xuất hiện trước cửa cung vua, đám người đã lọt qua vòng một lần lượt tiến lên báo danh để tiến vào cung vua.

Phương pháp thong thả và phức tạp này làm cho Nhạc Phá Nô trẻ tuổi hiếu động không nhịn được phải nói:

- Không phải chỉ là tuyển một Phò mã, có nên phiền phức thế này không? Nếu là ta thì sẽ làm tướng quân phóng lên chiến trường giết địch, cũng sẽ không muốn làm Phò mã gia.

Chiêu Hôn sứ vẫn tiếp tục đọc tên:

- Trần Nhị Cẩu!

- Tiền Tiểu Dạng!

Triệu Tử Văn vỗ lên cái đầu nhỏ của Nhạc Phá Nô nói:

- Đã nói với ngươi rồi, đã bảo đừng đến, ngươi lại cứ khăng khăng theo sau. Bây giờ còn phàn nàn gì nữa.

Nhạc Phá Nô ôm đầu cười hì hì:

- Ai bảo ta thích ở cùng một chỗ với Triệu tướng quân chứ!

Hình như Chiêu Hôn sứ đọc nãy giờ cũng mỏi miệng nên hắng giọng một cái. Vào khoảnh khắc này đám người Triệu Tử Văn, Hạng Long Không, Hạng Long Uyên, Sở Thăng cảm thấy mọi chuyện xảy ra vô cùng kinh ngạc, chỉ thấy Chiêu Hồn sứ khẽ nhếch miệng lên rồi chậm rãi nói:

- Triệu Tử Văn!

banhan

24-03-2011, 01:14 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 350: Công tử tuyệt sắc. 

Nguồn : Sưu Tầm 

- Cái gì?

Nhạc Phá Nô chỉ sợ thiên hạ không loạn mà cũng phải kinh ngạc nói:

- Triệu đại nhân cũng muốn tham gia tuyển chọn Phò mã sao?

Theo báo cáo của thám tử thì ngày báo danh Triệu Tử Văn căn bản không đi vào đăng ký tên, vậy sao lại có hắn ở đây? Thế tử Hạng Long Uyên cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, chẳng lẽ còn có người muốn xen vào chuyện của người khác, muốn thay hắn báo danh sao?

Trong đám người chỉ có vẻ mặt Sở Thăng là khó coi nhất, vẻ mặt y vừa hận vừa tức, chốc chốc lại thay đổi, giống như vừa có âm mưu gì bị hớ vậy. "Sao như vậy được, chẳng lẽ tên Triệu Tử Văn này cái gì cũng biết sao?" Sở Thăng oán giận nghiến răng nghiến lợi, y cảm thấy cực kỳ không cam lòng rồi thầm nghĩ.

Bát Hoàng tử Hạng Long Không cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, hình như phụ hoàng đã bắt Triệu tướng quân phải đi cùng mình tham gia tuyển chọn Phò mã, vì sao hắn lại tham gia nhưng mình cũng không biết hắn báo danh lúc nào.

Dù nói thế nào thì người cảm thấy oan ức nhất chính là Triệu Tử Văn, bởi vì tất cả mọi người đều hiểu lầm hắn lén lút báo danh. Nhưng ngay cả chính hắn cũng không hiểu được rốt cuộc có chuyện gì đang xảy ra, vì hắn căn bản không đi báo danh.

- Sao lại có tên ta trong đó?

Triệu Tử Văn kinh ngạc nhìn Chiêu Hôn sứ, hy vọng có thể đoán được tên Chiêu Hôn sứ kia đã đọc nhầm tên. Nhưng tất cả mọi người ở chỗ này đều rất thính tai và nghe được rõ ràng ba chữ Triệu Tử Văn, sao có thể đọc nhầm được?

“Chẳng lẽ có người trùng tên trùng họ với ta, có đến mức trùng hợp như vậy không?” Trong lòng Triệu Tử Văn thầm nghĩ, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, nhưng hắn vẫn không tìm được đáp án.

- Triệu Tử Văn còn chưa tới sao?

Chiêu Hôn sứ ngẩng đầu một cách cao ngạo, lỗ mũi hếch hẳn lên trời. Y quét mắt nhìn về khắp bốn phía.

- Một quan viên Lễ Bộ nho nhỏ như hắn mà dám trực tiếp gọi thẳng tục danh của Triệu tướng quân sao? Ta phải giáo huấn tên này một trận mới được!

Nhạc Phá Nô nhìn thấy bộ dạng vênh váo và to mồm của tên Chiêu Hôn sứ kia thì cảm thấy rất tức giận. Y xắn tay áo lên đang định xông lên vả vào mặt tên quan viên Lễ Bộ tiểu nhân kia.

Triệu Tử Văn cũng không thể làm gì được tên Nhạc Phá Nô không sợ trời không sợ đất này. Hắn vừa muốn giữ chặt Nhạc Phá Nô lại thì nghe thấy trong đám người truyền đến một tiếng hét lớn:

- Tránh ra tránh ra, không thấy Chiêu Hôn sứ đang kêu tên bổn công tử à? 

Tất cả đám người Sở Thăng, Hạng Long Uyên, Hạng Long Không, Nhạc Phá Nô, kể cả Triệu Tử Văn cũng cảm thấy sửng sờ rồi đứng đơ như tượng. Kẻ nào cũng cảm giác được giống như có một con quạ bay qua đỉnh đầu, thật sự làm người ta cảm thấy vô cùng kinh ngạc và xấu hổ.

- Không thể nào, còn có người trùng tên trùng họ với Triệu tướng quân đến đây tham gia tuyển chọn Phò mã sao?

Nhạc Phá Nô há hốc miệng, y cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

Trong lòng Sở Thăng và Hạng Long Uyên lại mừng thầm, chỉ cần không phải chính Triệu Tử Văn đi tham gia tuyển chọn thì quản chuyện có tên Triệu Tử Văn thứ hai làm gì cho mệt.

Một vị công tử ngang ngược và càn rỡ từ trong đám người đi ra. Người này chân mày lá liễu, cặp mắt phượng, môi đỏ như son, mắt sáng như trời hừng đông. Hắn cầm một cây quạt nhỏ màu trắng, mặc một bộ trường sam màu vàng nhạt, hắn đứng giữa đám đàn ông thô kệch giống như một cành liễu đong đưa trong gió. Kẻ này tuấn tú nói không nên lời, nhưng cái bụng nhỏ của hắn lại hơi nhô lên, không ngờ tuổi còn trẻ mà đã có bụng.

Đúng là một vị công tử tuyệt sắc, làm cho tất cả những tên thanh niên gà vịt ở đây phải cảm thấy vô cùng mặc cảm. Nhưng đám này cũng không phải kẻ ngu nên sẽ không biểu lộ ra trước mặt người khác, bọn họ chỉ cười hì hì nhìn tên công tử tuyệt sắc có dáng người không phù hợp với cái bụng nhỏ đang nhú lên.

Công tử tuyệt sắc lập tức cảm nhận được ánh mắt trêu chọc của mọi người, gò mà hắn trở nên ửng hồng, rồi lại hừ nhẹ:

- Nhìn gì mà nhìn, đúng là đám người cơ thể như trâu. Công chúa mà nhìn trúng các ngươi mới lạ!

Câu nói này lập tức làm đám người vô cùng tức giận, nếu không phải nơi đây là Hoàng thành nên thanh niên Tây Lương không dám đánh, nếu không tất cả đã xông lên đánh cho tên khốn kia một trận nhừ tử, đánh cho gương mặt của tên công tử tuyệt sắc này đổi màu.

Ánh mắt của đám người đều bừng bừng lửa giận, tất cả đều tập trung lên người vị công tử tuyệt sắc. Cái mũi nhỏ nhắn của tên công tử này lại phát ra tiếng hừ nhẹ, hắn đi thẳng về phía Chiêu Hôn sứ.

Nhìn thấy một vị công tử có tên "Triệu Tử Văn", trong lòng Hạng Long Không và Sở Thăng vẫn cảm thấy rất kỳ quái. Vị công tử này sao lại nhìn quen quen, hình như đã gặp ở nơi nào rồi.

- Vị công tử này quả thật quá đẹp, nếu công chúa mà thấy thì nhất định sẽ thích hắn! Triệu tướng quân, ngài nói xem có đúng không?

Nhạc Phá Nô chuyển ánh mắt hâm mộ nhìn về phía vị công tử tuyệt sắc đang nghênh ngang đi về phía Chiêu Hôn sứ, y kéo kéo cánh tay áo của Triệu đại nhân rồi nói.

Sau một lúc lâu mà chẳng thấy Triệu đại nhân có bất kỳ động tĩnh gì, Nhạc Phá Nô mới ngẩng đầu lên nhìn Triệu Tử Văn. Y thấy vẻ mặt Triệu đại nhân lạnh như băng, đồng thời còn bùng ra hàn ý kinh người. Con ngươi của Triệu tướng quân ánh lên tia sáng lạnh lẽo, giống như một thanh vũ khí sắc bén, làm tận đáy lòng người ta sinh ra cảm giác sợ hãi.

Nhạc Phá Nô tưởng rằng chính mình đã chọc giận Triệu đại nhân, y sợ tới mức vội vàng cúi đầu rồi không dám lên tiếng nữa.

- Vị công tử này trùng tên trùng họ với Triệu tướng quân sao?

Hạng Long Không đảo mắt nhìn vị công tử kia từ trên xuống dưới, sau đó ánh mắt lại nhìn về phía Triệu Tử Văn. Khi y quay đầu lại thì Triệu Tử Văn đã tiến thẳng về phía cửa cung vua. Người hầu của Bát Hoàng tử hình như hiểu ra được điều gì mà gật đầu nói:

- À! Triệu tướng quân chắc chắn muốn kết bạn với vị huynh đài trùng tên trùng họ với chính mình kia.

Triệu Tử Văn đi đến trước của cung vua không xa rồi nhìn thẳng vào vẻ mặt tuấn tú của công tử tuyệt sắc, hắn dùng giọng cực kỳ lạnh lùng nói:

- Dư Tư Lăng!

Vị công tử tuyệt sắc này chính là tiểu ny tử thích quấn lấy Triệu tướng quân gọi tướng công. Triệu Tử Văn có đoán nghìn lần vạn lần cũng không thể ngờ gặp nàng ở nơi đây. Hơn nữa nàng lại còn giả mạo tên của tướng công để đi tham gia tuyển chọn Phò mã.

Đã biết Dư Tư Lăng từng là đồng tính luyến ái yêu thích các cô gái, nhưng Triệu Tử Văn lại không thể ngờ nàng vượt ngàn dặm xa xôi, không để ý đến cốt nhục nhà họ Triệu, không để ý đến sự lo lắng của tướng công mà chạy đến Tây Lương cướp công chúa Hưng Bình như hoa như ngọc. Trong lòng Triệu Tử Văn đột nhiên bùng lên sự tức giận vô cớ, trong mắt hắn là hàn ý lạnh như băng. Giống như băng hỏa giao vào nhau, hắn lúc này cảm thấy cực kỳ phẫn nộ, trong đầu rất hỗn loạn, đã quên đi rất nhiều chuyện.

Thân thể mềm mại của Dư Tư Lăng khẽ run lên, nàng nghe thấy giọng nói mà mỗi đêm đều phải trăm chờ ngàn mong, cặp mắt xinh đẹp của nàng lập tức trào ra lệ nóng. Nàng khổ sở quay đầu lại nhìn gương mặt quen thuộc mà mỗi ngày mỗi đêm đều rất mong nhớ, nàng lại cảm thấy trong cổ hình như có cái gì đó mắc nghẹn, không thể nói nên lời. Tiểu ny tử dùng ánh mắt tràn đầy tình cảm nhìn tướng công của mình, cuối cùng cũng không kìm được những tình cảm khắc cốt ghi tâm, nàng hướng về phía Triệu Tử Văn phóng tới:

- Tướng công.

Khi hai chữ tướng công vừa được vang lên, tất cả mọi người đứng đây đều trợn tròn mắt. Đám người đứng đây đều nghẹn giọng nhìn trân trối, ngơ ngác nhìn vị công tử tuyệt sắc hướng về phía một tên đàn ông phóng tới, chẳng lẽ hai tên kia có sở thích này sao? Trong đám người ở đây chỉ có một mình Sở Thăng biết được Dư Tư Lăng. Y lập tức nhận ra người này là đồ đệ bảo bối của La Thanh Yên. Cặp mắt xinh đẹp của y lập tức hiện lên vẻ kinh ngạc và phẫn nộ, y thầm nghĩ trong lòng:

- Chẳng lẽ "nàng" dám vi phạm lời thề sao?

Trong nháy mắt khi Dư Tư Lăng phóng đến trước mặt Triệu Tử Văn thì nàng lại nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng trước đây chưa từng có, nghe thấy trong miệng tướng công phát ra âm thanh làm cõi lòng tan nát:

- Ta không phải tướng công của ngươi! Ngươi cứ tiếp tục đến làm Phò mã gia đi!

Triệu Tử Văn nói xong thì quay người bỏ đi không chút lưu tình, chỉ để lại Dư Tư Lăng đang đứng ngơ ngác.

Sau rất nhiều đêm hy vọng gặp lại nhau, cho đến bây giờ Dư Tư Lăng cũng không ngờ sẽ có kết quả thế này. Trong đầu nàng hiện lên những tình cảnh quen biết của mình và tướng công, cùng hắn thủy hỏa bất dung, cùng hắn đắc ý kết hợp. Cốt nhục của tướng công trong bụng làm nàng vừa yêu vừa hận, cuối cùng lại cùng hắn chung sinh tử, cuối cùng cũng tu thành chính quả, nhưng lúc này nàng lại nghe thấy câu nói cắt đứt quan hệ như vậy.

Dư Tư Lăng băng tuyết thông minh, sao lại không biết Triệu Tử Văn vì cớ gì lại nói ra những lời như thế. Vì trước kia mình đã từng yêu mến con gái, vì mình mang huyết nhục của nhà họ Triệu chạy nhảy khắp nơi, làm tướng công giờ khắc nào cũng phải lo lắng đến cốt nhục mình đang mang trên người.

Triệu Tử Văn quả thật rất tức giận, ngày qua ngày hắn đều lo lắng đến tiểu ny tử này. Hắn lo và trách nàng đi không nói lời từ biệt, hôm nay lại gặp nàng đến đây tham gia tuyển chọn Phò mã, quả thật lửa giận đã bốc lên tận đỉnh đầu.

"Nếu ta cưới ngươi, con mẹ nó thà bỏ ngươi!" Dư Tư Lăng đã từng cùng Triệu Tử Văn xảy ra xung đột, câu nói này lại lóe lên trong đầu Dư Tư Lăng. Lúc này nàng vừa kinh hoàng vừa sợ hãi, nước mắt lưng tròng phóng thẳng về phía Triệu Tử Văn. Nàng trực tiếp nhào vào sau lưng Triệu Tử Văn, nàng ôm lấy hắn thật chặt:

- Tướng công, tướng công, Lăng Nhi biết sai rồi, huynh đừng bỏ rơi Lăng Nhi mà.

Triệu Tử Văn dù tức giận cũng không dám làm ra động tác gì quá lớn, hắn sợ làm tổn thương đến cốt nhục trong bụng Lăng Nhi. Hắn chỉ đứng lẳng lặng mà Dư Tư Lăng lại ôm hắn rất chặt, nước mắt còn rơi xuống như mưa.

Triệu Tử Văn cảm nhận được trong bụng Lăng Nhi có chút âm thanh rung động, một loại cảm giác huyết mạch thương thông làm lửa giận trong lòng Triệu Tử Văn dần dần hạ xuống. Hắn than khẽ, dù mình có tức giận thì cũng không thể để mặc Lăng Nhi được. Nhưng cô gái nhỏ này lại quá liều lĩnh, đã mang bầu mà còn chạy đường xa đến tận Tây Lương.

- Nàng tưởng rằng cốt nhục nhà họ Triệu chúng ta làm bằng sắt sao? Đợi khi quay về khách điếm, ta sẽ dùng gia pháp hầu hạ nàng, giáo huấn nàng thật tốt mới được.

Triệu Tử Văn xoay người lại với vẻ mặt nghiêm túc, nhưng ánh mắt lạnh như băng đã biến đi mất tận nơi nào.

Dư Tư Lăng giống như tiểu nương tử đã làm việc sai, nàng cúi đầu nói nhỏ:

- Tướng công, Lăng Nhi biết sai rồi!

Triệu Tử Văn hừ một cái thật nặng:

- Biết lỗi cũng phải dùng gia pháp hầu hạ.

Dư Tư Lăng thấy tướng công đã không còn vẻ mặt và ánh mắt lạnh lùng làm mình phải chấn động tinh thần nữa, nghĩ đến gia pháp hầu hạ, vẻ mặt nàng lại đỏ ửng lên. Nàng vội vàng ôm chặt lấy eo hổ của tướng công, kê sát trán vào lồng ngực nóng hừng hực của hắn. Nàng lau nước mắt trên gương mặt xinh đẹp rồi buồn bã nói:

- Tướng công, ánh mắt của chàng vừa rồi đã làm cho tim Lăng Nhi muốn chết lặng. Từ nay về sau Lăng Nhi nhất định sẽ nghe lời tướng công, không làm tướng công tức giận nữa.

- Bây giờ nàng trở về chăm sóc thai nhi cho ta. Nàng xem, nhất định là đi đường mệt nhọc, bụng không lớn lên được.

Triệu Tử Văn dùng ánh mắt trách cứ nhìn cái bụng lồi ra của tiểu nương tử Lăng Nhi.

- Tướng công, chẳng lẽ chàng thích bụng lớn sao?

Lăng Nhi cũng biết rõ tướng công là người miệng cứng tim mềm, nàng không nhịn được phải chu cái miệng nhỏ nhắn rồi gắt giọng:

- Hiện nay còn chưa tới nửa năm, không phải đã lớn thế này rồi sao?

Tất cả đám người bên kia vẫn đang rướn cổ lên nhìn hai gã đàn ông liếc mắt đưa tình, kẻ nào cũng dựng đứng lông lá khắp toàn thân và run lên cầm cập, hiện nay đúng là quá cởi mở rồi.

P/S của tác giả: Hiện nay lại nhắc lại một lần, ta tuyệt đối không tàn bạo với phụ nữ. Ừ, nhưng nếu đổi lại là người khác, nếu như vợ ta mang thai mà mang con ta chạy khắp nơi làm loạn, ta chắc chắn sẽ bỏ vợ ngay! He he!

banhan

24-03-2011, 01:15 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 351: Xung đột. 

Nguồn : Sưu Tầm 

- Triệu tướng quân không phải là người thích đàn ông đấy chứ?

Nhạc Phá Nô trợn tròn mắt nhìn vị công tử tuyệt sắc úp hẳn gương mặt vào lồng ngực Triệu Tử Văn. Hắn không thể tin được chuyện đang xảy ra trước mắt là sự thật, phải dùng tay nhéo chính mình một cái. Nhạc Phá Nô tuổi còn nhỏ, chuyện tình cảm hang hốc còn chưa biết nhiều, tất nhiên sẽ không biết đạo lý bên trong. 

Người hầu của Bát Hoàng tử lườm y một cái, nói:

- Nhạc Phá Nô, ngươi đứng đây nói bậy bạ gì đó, dùng ngón chân cái cũng có thể hiểu được trên đời này làm gì có vị công tử nào tuấn tú như vậy chứ! Vị công tử tuyệt sắc kia chắn chắn là nữ giả nam!

Tuy Bát Hoàng tử không biết vị công tử tuyệt sắc kia, nhưng y biết bên cạnh Triệu tướng quân có vài vị ái thê, sao có những loại sở thích làm người ta khó chịu này được. Cho nên chỉ có thể là một vị Triệu phu nhân nào đó giả nam trang để thay Triệu đại nhân báo danh. Nhưng vì sao Triệu phu nhân lại phải thay Triệu Tử Văn báo danh chứ? Hạng Long Không chẳng thể hiểu được điều này. Lần này Hạng Long Không hưởng ứng tham gia tuyển chọn Phò mã, tất cả cũng chỉ vì lão Hoàng đế cưỡng ép. Cho nên vị trí Phò mã Tây Lương y cũng coi như không, cũng chẳng thèm để ý vì sao Triệu Tử Văn không tham gia.

"Nữ giả nam sao?" Ánh mắt Nhạc Phá Nô lập tức hướng về phía khuôn mặt Dư Tư Lăng. Y thấy hai gò má của vị công tử tuyệt sắc kia rất cao, lại nổi lên từng đám mây đỏ, lộ ra chút xuân ý, lông mày rất quyến rũ, mà lại kiều mị đến mức sắp chảy ra thành nước. Y thấy đó rõ ràng là bộ dạng của một kiều thê.

- Trời, ta thật ngốc, sao lại không nghĩ ra điều này nhỉ?

Nhạc Phá Nô oán giận vỗ đầu một cái rồi nói.

Hạng Long Uyên dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn lên cái bụng đang nhô cao của Dư Tư Lăng:

- Chẳng lẽ nàng ta chính là Dư Tư Lăng con gái của Dư Thế Phong, Huyện lệnh Huyện Tiền đường ở Hàng Châu sao?

Sở Thăng cũng dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn hai kẻ đang thân mật với nhau:

- Nàng ta cũng là ái đồ của Các chủ Vong Phu Các La Thanh Yên, không ngờ lại xuất hiện ở Tây Lương.

Lại là La Thanh Yên, gương mặt trắng nõn của Hạng Long Uyên đột nhiên lộ ra vẻ lo lắng. Đối với vị Hoàng tỷ này gã rất không quen mắt, nhưng vị Hoàng tỷ này lúc nào cũng tìm cách đối nghịch với hắn, trong lòng hắn cũng rất căm giận.

Đám người ở đây cũng không phải ngu hết thuốc cứu chữa, nhìn thấy một công tử tuyệt sắc thẹn thùng và hạnh phúc giống như một kiều thê nhỏ trong đêm tân hôn, nhưng bụng lại nhô lên khá cao không tương xứng với thân thể mềm mại và uyển chuyển. Tất cả mọi người đều bừng tỉnh, đây không phải là bụng nhỏ gì cả mà cong tử tuyệt sắc căn bản chính là một người phụ nữ đang mang bầu.

"Nữ nhân đang mang bầu còn tham gia tuyển chọn Phò mã sao?" Tất cả mọi người đều hít vào một luồng khí lạnh, đây chính là tội khi quân phải chém đầu, đúng là không biết sống chết.

- Tướng công, sao chàng lại đến Tây Lương?

Trong mắt Dư Tư Lăng chỉ có một mình tướng công, nàng căn bản không thèm để ý đến ánh mắt của những người khác, gương mặt nàng đỏ ửng lên rồi nũng nịu nói.

Triệu Tử Văn giống như cơn giận trước đó vẫn chưa tan, hắn trừng mắt nhìn cô gái nhỏ nói:

- Ta phụng mệnh Hoàng thượng cùng đi với Bát Hoàng tử đến Tây Lương tham gia tuyển chọn Phò mã.

"Sao lại trùng hợp như vậy chứ?" Dư Tư Lăng thầm nghĩ trong lòng, nhưng nàng lại uất ức nói:

- Tướng công, chàng còn giận Lăng Nhi sao? Chính chàng là người ức hiếp Lăng Nhi trước đấy. Ai bảo chàng chẳng thèm gửi một lá thư về nhà, làm Lăng Nhi ngày đêm nhớ mong, sợ tướng công sẽ bỏ ta mà đi!

Nàng nói xong, lại nhớ đến khoảng thời gian còn ở Tiền Đường, lúc đó nàng chẳng có tin tức gì của tướng công, nàng lại không khỏi uất ức rơi lệ.

Triệu Tử Văn đã từng viết nhiều thư tình rất buồn nôn, nhưng lại không viết lá nào về nhà. Bởi vì thế giới trước đây của hắn có Internet và điện thoại, vậy mà còn viết thư để báo bình an sao? Cho nên nếu muốn trách thì cũng chỉ trách tư tưởng của Triệu Tử Văn quá tiên tiến mà thôi.

"Thì ra vì vậy mà tiểu nha đầu này cố ý chạy đến tận Tây Lương tham gia tuyển chọn Phò mã, thì ra nàng tức giận ta! Nhưng nếu Lăng Nhi được chọn trúng thì làm sao để xong việc đây? Chẳng lẽ phải bắt tướng công thay thế nàng lấy công chúa làm vợ sao? Nhưng công chúa sẽ đồng ý chắc? Quốc chủ Tây Lương bị ngươi đem ra đùa giỡn, lão sẽ cam tâm sao?"

Nhưng Triệu Tử Văn biết rõ giữa mình và Lăng Nhi đã từng xảy ra rất nhiều xung đột. Sau khi suy tính thiệt hơn thì hắn thấy Lăng Nhi vẫn còn sờ sờ ra đây, hắn cũng thật sự không đành lòng tiếp tục trách móc tiểu ny tử lúc nãy đã khóc như mưa này nữa.

- Ôi, dù tướng công không đúng, nàng cũng không thể vác bụng bầu chạy khắp nơi được. Ta rất sợ nàng gặp phải nguy hiểm.

Triệu Tử Văn ôn hòa nói.

Dư Tư Lăng áp sát đầu vào lồng ngực nóng bỏng của Triệu Tử Văn:

- Tướng công, thiếp có để lại thư, không phải đã nói rồi sao? Trên đường đi có ba vị sư tỷ bảo vệ thiếp, tướng công chàng cũng đừng quá lo lắng.

- Ba vị sư tỷ của nàng đâu?

Triệu Tử Văn đảo mắt khắp bốn phía cũng không phát hiện ra ba cô gái nào, hắn cảm thấy kỳ quái rồi cất giọng hỏi.

Dư Tư Lăng cười nói:

- Các nàng cũng không cải trang thành đàn ông, đợt tuyển chọn Phò mã này các cô gái như bọn họ làm sao tiến vào được, cho nên khi các nàng đưa ta vào Hoàng thành thì đứng bên ngoài chờ!

Trước đó nếu Triệu Tử Văn không thấy trong thư nàng đề cập đến chuyện được ba vị sư tỷ chiếu cố thì chắc chắn sẽ sốt ruột đến mức giậm chân khoa tay, sẽ chạy đi khắp thế giới tìm nàng.

- Lăng Nhi, trước tiên nàng về khách điếm Mãn Tinh Lâu chờ ta, sau khi chuyện tuyển chọn Phò mã xong, ta sẽ trở lại khách điếm tìm nàng!

Triệu Tử Văn nói khẽ.

Nhìn thấy hai người đang châm đầu ghé tai vào nhau, căn bản không thèm xem đám thủ vệ đứng trên điện và những thanh niên đến tham gia tuyển chọn Phò mã ra gì, trong mắt Chiêu Hôn sứ đã bùng ra ngọn lửa, bộ dạng giống như núi lửa sắp phun.

Thanh niên Tây Lương đều dùng ánh mắt hả hê nhìn hai người kia, bọn họ đang đợi xem Khâm Sai đại thần Chiêu Hôn sứ xử trí hai người kia thế nào. Vị công tử tuyệt sắc kia dám cải nam trang đến tham gia tuyển chọn Phò mã, nếu như giáng tội khi quân chỉ sợ sẽ khó tránh khỏi cái chết.

Dù biết vị Khâm Sai đại thần kia sẽ làm khó dễ nhưng vẻ mặt Thế tử Hạng Long Uyên vẫn không có chút vui mừng. Vị Chiêu Hôn sứ này nói dễ nghe thì chính là Khâm Sai đại thần, nhưng nếu nói khó nghe thì chỉ là một quan viên Lễ Bộ nho nhỏ mà thôi. Đối với một Triệu tướng quân thanh danh vang vọng khắp Trung Nguyên thì căn bản không có bất kỳ con sóng nào được nổi lên trên mặt hồ.

Khi nghe được lời nói của tướng công phải ngoan ngoãn rời đi thì ánh mắt Dư Tử Lăng lại có chút phức tạp, một lúc lâu sau nàng mới cắn răng nói:

-Tướng công, thiếp nghĩ nên nói cho chàng biết một chuyện, hơn nữa chuyện này nhất định chàng phải làm.

"Không phải nàng bắt ta đi tham gia tuyển chọn Phò mã đấy chứ?" Triệu Tử Văn trong lòng thầm vô thức nói đùa một câu. Nhưng hắn thấy vẻ mặt của Lăng Nhi rất nghiêm túc, hình như không phải muốn nói một câu đùa giỡn như vậy. Hắn liền cười nói:

- Chuyện gì quan trọng hơn so với gia pháp nhà chúng ta chứ?

Dư Tư Lăng nghe thấy như vậy thì đỏ mặt lên, nàng rất xấu hổ nhưng lại sẵng giọng nói:

- Tướng công, thiếp muốn nói chuyện nghiêm chỉnh.

Khi nàng còn chuẩn bị muốn nói thì Chiêu Hôn sứ đã không thể áp chế được lửa giận đang bốc lên ngập trời trong lòng, hắn rống lên vô cùng giận dữ:

- Người đâu, bắt đứa con gái khi quân phạm thượng kia lại cho ta.

Một tiếng gầm rống vang lên bên tai làm đám người nghe thấy lập tức không có chút kinh ngạc, ánh mắt của đám người đều trở nên hả hê, tất cả đều đang đợi được xem kịch hay. Tám gã hộ vệ đứng trên điện cung vua lập tức giơ đao kiếm lên phóng thẳng về phía Dư Tư Lăng.

Nữ giả nam trang, giả mạo đàn ông để tham gia cuộc tuyển chọn Phò mã do chính Hoàng thượng hạ chỉ, đây đúng là tội khi quân, không người nào dám kháng nghị.

Trong ánh mắt Hạng Long Không hiện lên chút lo lắng, cũng không biết vị Triệu phu nhân này muốn vào đây tham gia tuyển chọn Phò mã hay muốn mò mẫm vào đây để quấy rối nữa.

Triệu Tử Văn lạnh lùng nhìn tám tên hộ vệ đang vọt thẳng tới, ánh mắt của hắn trở nên cực kỳ lạnh lẽo. Dư Tư Lăng nhìn thấy ánh mắt của hắn thì trong lòng vừa thẹn vừa mừng, nàng lại càng si mê và quấn quít bên cạnh tướng công.

- Láo xược!

Đột nhiên một tiếng gầm vang lên, chỉ thấy Nhạc Phá Nô phóng lên phía trước một bước rồi nhảy đến trước mặt Triệu Tử Văn và Dư Tư Lăng. Tư thế của y rõ ràng muốn nói phải ngăn cản tám tên hộ vệ đại điện kia.

Dư Tư Lăng đảo mắt nhìn tên thiếu niên đang đứng chắn trước người, nàng nghi ngờ hỏi:

- Tướng công, hắn là ai vậy?

- A! Tên này sao?

Triệu Tử Văn cười nói:

- Hắn là một tiểu đệ ta mới thu nhận!

Nhìn thấy tên dám ngang ngược ngăn cản đám người của mình chỉ là một tên thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, Chiêu Hôn sứ lại càng nổi giận. Gã lập tức mở miệng chửi đổng giống như những người đàn bà đanh đá:

- Khá lắm tên tiểu tử chưa đủ lông kia. Dám dĩ hạ phạm thượng. Bắt cả hai đứa nó lại cho ta.

Vẻ mặt Hạng Long Không trở nên ngưng trọng. Cho dù là y đến Tây Lương giải sầu cũng không muốn chọc vào phiền phức. Y xem ra phiền toái hôm nay không đến không được.

Người hầu của Bát Hoàng tử là một tên rất nhanh nhạy, gã khẽ nói:

- Điện hạ, có phải ngài muốn lên tiếng với tên Chiêu Mộ sứ này không?

"Chiêu Hôn sứ này rõ ràng lửa giận đang bốc lên đỉnh đầu, sẽ để người khác ngăn cản sao? Hạng Long Không cũng chẳng phải lo Triệu tướng quân bị thương. Y chỉ sợ thủ đoạn của Triệu tướng quân gần đây rất máu lạnh sẽ làm cho tám gã hộ vệ Hoàng cung tiến lên bắt kẻ phạm thượng phải đổ máu.

- Đợi chút, dựa vào tình huống mà làm!

Hạng Long Không nhíu mày nói.

Ánh mắt Triệu Tử Văn nhìn thẳng về phía tên Chiêu Hôn sứ đầu sỏ, trong ánh mắt hắn tràn đầy hàn ý. Cái nhìn lạnh như băng của Triệu Tử Văn làm Chiêu Hôn sứ cảm thấy kinh hoàng, gã không nhịn được phải rùng mình.

- Các ngươi dám khi quân, còn dám náo loạn trong Hoàng cung, đúng là chán sống rồi!

Chiêu Hôn sứ chỉ tay vào ba người Triệu Tử Văn. Gã khúm núm nói, rõ ràng đã bị sự bá đạo của Triệu Tử Văn hù cho sợ hãi.

Tám tên hộ vệ cũng biết Triệu Tử Văn quá đáng sợ nên không dám tùy tiện đi tới, nhưng Triệu Tử Văn lại cười lạnh nói:

- Ta muốn hỏi một câu, rốt cuộc là ai náo loạn? Ngươi muốn bắt chúng ta, chẳng lẽ Hoàng thượng còn chưa hạ chỉ mà ngươi muốn tự tiện bắt người trong Hoàng cung sao?

Câu hỏi này đột nhiên làm trong lòng Chiêu Hôn sứ cảm thấy kinh hãi, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán. Nếu tự tiện bắt người trong Hoàng cung thì tội danh mắc phải cũng không nhỏ, tám gã hộ vệ nóng đầu xông lên cũng liên tục kêu khổ, cũng không dám làm việc thiếu suy nghĩ.

Có thể nói tên Chiêu Hôn sứ này cũng là người lăn lộn lâu năm trên quan trường. Gã vội chuyển chủ đề:

- Các ngươi và cô gái này lừa trên gạt dưới, dám tham gia tuyển chọn Phò mã, phạm tội khi quân. Tội danh này dù cho bản đại nhân tự tiện bắt người trong Hoàng cung thì Hoàng thượng cũng sẽ không trách tội.

"Đúng vậy, ba người kia hình như là đồng lõa, vị phu nhân này nữ giả nam trang đã phạm tội khi quân. Hoàng thượng sao lại trách tội đại nhân tự tiện bắt người trong Hoàng cung chứ?" Tám tên hộ vệ lại mừng thầm trong lòng.

Ánh mắt Triệu Tử Văn xoay chuyển rồi cười lớn nói:

- Chẳng lẽ trong quy định tuyển chọn Phò mã không cho phép phụ nữ thay mặt đàn ông báo danh sao?

Câu nói này lại làm cho tất cả mọi người sửng sốt, Chiêu Hôn sứ vô thức nói:

- Ngươi là Triệu Tử Văn sao?

- Chính là tại hạ!

Triệu Tử Văn hừ lạnh một tiếng rồi nói.

- Công văn tuyển chọn Phò mã cũng sẽ không kỹ càng như vậy, ai ngờ được đàn ông muốn báo danh lại để phụ nữ đi thay chứ? Nhưng vì sao cô gái kia lại phải mặc quần áo của đàn ông, điều này rõ ràng là khi quân phạm thượng, rõ ràng muốn lừa dối để vượt qua kiểm tra!

Chiêu Hôn sứ nghiến răng nghiến lợi nói.

Triệu Tử Văn lại lãnh ngạo nói:

- Hình như trong pháp luật của Tây Lương cũng chẳng quy định con gái không được mặc đồ của đàn ông?

banhan

25-03-2011, 07:03 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 352: Tranh treo tường. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Nếu nói tận kẽ răng thì Chiêu Hôn sứ rõ ràng không mở miệng được. Lúc này gã lập tức cảm giác được mối nguy hiểm đang bùng lên trong lòng.

Nhạc Phá Nô thấy Triệu Tử Văn nói cho tên Khâm Sai đại thần kia không phản bác lại được thì thầm cười trộm trong lòng. Triệu tướng quân đúng là cơ trí hơn người, chỉ nháy mắt đã có thể nghĩ ra phương pháp đối phó với tiên tiểu nhân kia.

- Đã xảy ra chuyện gì?

Đúng lúc này thì Lương Mộ Vũ đột nhiên từ trong cung vua đi ra. Y nhìn thấy tám vị hộ vệ Hoàng cung đang giằng co với tên thiếu niên từng gặp mặt một lần ở Mãn Tinh Lâu thì không khỏi nhíu mày.

- Tham kiến Thái tử!

Thấy Thái tử Lương Mộ Vũ, tất cả đám người Tây Lương vội vàng quỳ xuống đất, đồng thời cũng hô lớn một câu.

Chiêu Hôn sứ là người đầu tiên nhìn thấy Thái tử. Gã lập tức ác độc chỉ tay về phía Triệu Tử Văn và Nhạc Phá Nô tố cáo. Gã khóc lóc kể lể:

- Thái tử, hai người này và cô gái đang mang bầu đứng bên cạnh, nữ giả nam trang, khi quân phạm thượng, muốn đi vào cung vua để tham gia tuyển chọn Phò mã.

Nhạc Phá Nô hừ lạnh nói:

- Công tử nhà ta đã nói rồi, nương tử của hắn đi báo danh thay. Chẳng lẽ công văn có quy định không cho phụ nữ báo danh dùm đàn ông sao?

Đây rõ ràng là Triệu tướng quân già mồn át lẽ phải, nhưng trong lời nói lại không có bất kỳ sơ hở nào. Lương Mộ Vũ cũng phải cười khổ trong lòng nhưng không biết dùng biện pháp gì để giải quyết chuyện này.

Nhạc Phá Nô lại thêm mắm dặm muối hướng về phía Lương Mộ Vũ ôm quyền nói:

- Thái tử, thằng nhãi này dám tự mình làm chủ trong Hoàng cung, hắn muốn bắt Triệu tướng quân. Chuyện này tất cả mọi người đều thấy rõ như ban ngày, kính xin Thái tử chủ trì công đạo!

Triệu tướng quân! Tất cả mọi người nghe xong mà cảm thấy kinh hoàng, thử hỏi Đại Kinh có bao nhiêu vị Triệu tướng quân chứ? Hơn nữa Triệu tướng quân này còn làm bạn bên cạnh Bát Hoàng tử, đây nhất định là Triệu tướng một trận chiến vang danh ở Vọng Giang Thành.

Vừa nghe thấy ba chữ Triệu tướng quân, Chiêu Hôn sứ lập tức cảm thấy đầu váng mắt hoa. Gã hít vào một luồng khí lạnh, cảm giác được mạng nhỏ đã khó có thể được bảo vệ.

Triệu Tử Văn còn chưa kịp nói câu nào thì tất cả đã bị Nhạc Phá Nô cướp sạch, nhưng hắn cũng rất lười biếng và cũng tình nguyện để Nhạc Phá Nô làm vậy.

- Tướng công, thiếu niên này cũng là người có dũng có mưu. Hắn là tướng lĩnh thủ hạ của chàng sao?

Dư Tư Lăng cũng căn bản không sợ có người làm khó dễ tướng công nhà mình, nàng chỉ nhẹ nhàng nói.

Triệu Tử Văn cười hì hì:

- Ừ! Đến lúc đó chúng ta cũng sẽ sinh ra một tên thiếu niên nho nhỏ văn võ song toàn!

Dư Tư Lăng chuyển ánh mắt nhìn xuống bụng, nàng vừa hạnh phúc vừa buồn bã nói:

- Tướng công, nếu thiếp sinh con gái thì làm sao bây giờ?

- Ta sẽ dạy cho nó trở thành một vị hiệp nữ!

Triệu Tử Văn cười hì hì nói:

- Dạy nó lớn lên giống như mẹ nó hôm nay, trở thành một nữ Bộ khoái hành hiệp trượng nghĩa.

Dư Tư Lăng lắc đầu qua lại giống như gõ trống bỏi:

- Thiếp không muốn một đứa con gái giống như mẹ nó, cả ngày chỉ lo đánh đánh giết giết, như vậy còn ra thể thống gì nữa chứ!

Hay cho câu tục ngữ: Cha mẹ không muốn để con phải đi trên con đường mình từng qua. Triệu Tử Văn nhớ tới chuyện năm xưa Dư Bộ khoái dùng một đao đánh mình ngất xỉu, nhưng bây giờ lại giống như một con chim nhỏ không cho con gái trở thành Bộ khoái, thật sự cảm giác được đời người quá sức kỳ diệu. Trong lòng hắn lại thầm cả kinh, hắn lập tức hứ lên vài tiếng:

- Hừ hừ hừ! Nàng xem chúng ta sao lại càng nói càng đi lệch chủ đề. Con của Lăng Nhi nhà ta chắc chắn là trai.

Con gái cổ đại ai mà chẳng hy vọng chính mình vì hương hỏa của tướng công chứ. Dư Tư Lăng cũng lập tức phì nhẹ một tiếng rồi chuyển chủ đề:

- Tướng công, chàng vừa nói là thiếp thay chàng báo danh, hiện nay Thái tử cũng đã nghe rõ. Chàng nên đi vào tham gia tuyển chọn Phò mã đi, coi như ứng phó cho xong chuyện.

"Trời! Trên thế giới này còn có người vợ giúp ông chồng đi tìm kẻ khác sao?" Triệu Tử Văn kinh ngạc nhìn cô gái nhỏ rồi lập tức cảm thấy cực kỳ sửng sốt. "Dù nàng có vì mình thì cũng phải tỏ ra không thể làm gì khác được mới đúng, sao lại còn sốt sắng còn hơn cả mình thế kia?"

Lương Mộ Vũ cũng không biết vị Triệu tướng quân kia tính tình như thế nào, đã lâm vào tình cảnh như lúc này mà vẫn còn tâm tình để chàng chàng thiếp thiếp với Triệu phu nhân sao?

-Tôn đại nhân, ngươi dám tự tiện hạ lện bắt người trong Hoàng cung, còn dám sai người đuổi bắt Triệu tướng quân khách quý của Tây Lương chúng ta. Ngươi đã biết tội của mình chưa?

Chiêu Hôn sứ Tôn đại nhân biết rõ Lương Mộ Vũ trước giờ làm việc luôn nghiêm khắc như sấm sét, Thái tử cũng sẽ không vì một vị quan viên Lễ Bộ nho nhỏ có cũng như không giống mình mà đắc tội với Triệu tướng quân. Gã cũng không dám tiếp cục cãi cọ với tên thiếu niên ngang ngược kia nữa, chẳng thà trực tiếp nhận tội để mong sao được xử phạt nhẹ. Lúc này gã sợ tới mức quỳ rạp xuống đất:

- Hạ quan nhất thời hồ đồ, kinh xin Thái tử thứ tội!

- Người đâu, đưa hắn xuống dưới chờ xử lý!

Lương Mộ Vũ quát lớn một tiếng rồi tiến thẳng về phía Triệu Tử Văn.

Tám tên hộ vệ trán đổ đầy mồ hôi lạnh, tranh thủ thời gian bắt vị Tôn đại nhân thiếu chút nữa đã hại bọn họ cùng gặp nạn này lại rồi kéo xuống.

Triệu Tử Văn lạnh lùng nhìn về phía tên Tôn đại nhân đã bị nhận trừng phạt, hắn cũng không nói câu nào.

- Triệu phu nhân, thật là xấu hổ, đã làm người phải sợ hãi!

Lương Mộ Vũ đi tới. Trước tiên y hướng về phía phu nhân bên cạnh Triệu Tử Văn rồi áy náy nói.

Dư Tư Lăng cũng mỉm cười:

- Chúng ta cũng có chỗ không đúng. Kính xin Thái tử hạ thủ lưu tình với Tôn đại nhân lúc nãy.

Dù sao thì Dư Tư Lăng cũng thật sự nữ giả nam trang muốn tham gia cuộc tuyển chọn Phò mã. Tôn đại nhân làm vậy cũng có đạo lý, nhưng thủ đoạn lại quá ngang ngược, dám ức hiếp người không nên đụng vào.

Lương Mộ Vũ cũng không biết rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, vì sao Triệu phu nhân lại giả nam trang chạy đến tận cửa cung vua để tham gia tuyển chọn Phò mã. Lúc này rõ ràng đã trở thành Triệu tướng quân tham gia tuyển chọn Phò mã. Triệu tướng quân muốn Triệu phu quân thoát tội nên Lương Mộ Vũ cũng không muốn tiếp tục truy hỏi đến cùng.

Đây quả đúng là một bậc thang khổng lồ, Lương Mộ Vũ bắt buộc phải hạ mình. Y khẽ cười nói:

- Triệu phu nhân không cần phải cầu xin cho hắn, chuyện này ta sẽ xử lý theo lẽ công bằng.

Lương Mộ Vũ lại đổi giọng nói:

- Không ngờ Triệu tướng quân cũng muốn tham gia tuyển chọn Phò mã, đây đúng là việc nằm ngoài ý muốn. Nếu ta có một muội phu tốt như ngươi thì chắc chắn sẽ là một chuyện vô cùng thú vị của đời người.

Lúc này Triệu Tử Văn cũng bắt buộc phải tham gia tuyển chọn Phò mã, hắn cũng chỉ dày mặt nói:

- Công chúa có vừa ý ta hay không là một chuyện hoàn toàn khác. Thái tử nói vẫn còn quá sớm!

Tất cả mọi người đều thấy Triệu tướng quân anh hùng dân tộc Trung Nguyên trở thành đối thủ cạnh tranh với mình thì vẻ mặt trở nên khó coi hơn cả khóc. Nếu là Thế tử và Bát Hoàng tử Đại Kinh thì bọn họ còn có lòng tin dựa vào thiên thời địa lợi nhân hòa để chiến thắng, nhưng lúc này lại đột nhiên nhảy ra một vị Triệu tướng quân đã đi sâu vào lòng người, vậy sao có thể so sánh đây?

Hôm nay bọn họ chỉ hy vọng vào tin tức của công chúa Hưng Bình được truyền ra bên ngoài vài hôm trước không phải là thật. Nghe nói nàng chọn Phò mã phải là người ngăm đen và anh tuấn như vị Triệu tướng quân tiếng tăm lừng lẫy kia.

- Tướng công, chàng vào đi, có rất nhiều người đang chờ kìa!

Dư Tư Lăng khẽ đẩy Triệu Tử Văn.

- Đây không phải nàng muốn đẩy tướng công nhà mình vào vạc lửa sao? Đợi đến khi xong chuyện, nàng cứ ở đó đợi tướng công dùng gia pháp hầu hạ!

Hai người bí mật dùng những lời nói mập mờ, cũng không dám lớn tiếng để người khác nghe được. Dư Tư Lăng lập tức cảm thấy một loại kích thích khác thường, khuôn mặt nàng đỏ bừng lên rồi sẳng giọng:

- Tướng công, thiếp ở Mãn Tinh Lâu chờ chàng!

"Cứ coi như cùng với Bát Hoàng tử tham gia tuyển chọn Phò mã cho xong!" Triệu Tử Văn cũng không có hứng thú với vị trí Phò mã này, sau khi nghĩ lại thì tâm tình cũng không có bất kỳ điều gì khác thường.

Triệu Tử Văn trừng mắt nhìn cô gái nhỏ đã gây ra những chuyện này, Dư Tư Lăng lại thè đầu lưỡi ra với hắn, bộ dạng đúng là không biết hối cãi. Triệu đại nhân rất tức giận muốn dùng gia pháp hầu hạ ngay lúc này.

- Triệu tướng quân, mời vào!

Sau khi Triệu Tử Văn bước vào cung vua thì một vị tiểu thái giám lập tức đưa hắn đi thẳng vào trong.

Đi vào trong cung vua, đầu tiên phải đi qua một hành lang ngoằn ngoèo, hai bên trồng đủ các loại hoa. Từ bên ngoài nhìn vào có thể thấy lầu các của Hoàng cung rất trang nghiêm nhưng không ngờ khung cảnh bên trong lại như thế này. Tiểu thái giám đưa Triệu Tử Văn vào trong lại đột nhiên được đổi thành hai người cung nữ dáng người thướt tha. Dưới sự dẫn đường của hai cô cung nữ, Triệu Tử Văn đi qua hàng lanh gấp khúc, hoa cỏ hai bên và đủ loại cây cảnh làm không gian trở nên êm ả. Làm người ta không thể tưởng tượng nổi chính là trong cung vua cũng không trang nghiêm sừng sững giống như bên ngoài, giống như đang trở về căn nhà bình yên của chính mình vậy.

Lại đi thêm mười bước quanh co, trước mặt đột nhiên xuất hiện một cổng vòm làm từ hoa tươi. Sau khi đi qua cổng vòm này thì không gian trở nên rộng mở hơn, những đại sảnh tĩnh mịch và tao nhã xuất hiện trước mắt, trong những căn lầu này được tạo ra rất nhiều khu cây cảnh tinh xảo kiểu Giang Nam, Triệu Tử Văn cũng không thể không cảm thán bàn tay tài hoa của thợ thủ công.

Giữa đại sảnh đặt rất nhiều bàn thủy tinh mà bên trên đã được bày sẵn vài món ăn đủ mọi màu sắc, ngay cả chén đĩa và ly rượu cũng được dùng thủy tinh tạo thành. "Tây Lương tuy chỉ là một quốc gia nhỏ nhưng cũng quá mạnh tay, đúng là quá xa xỉ." Trong lòng Triệu Tử Văn thầm nghĩ.

Mười mấy người đến đây trước Triệu Tử Văn đã sớm ngồi vào bàn thưởng thức món ngon. Bọn này cũng đã sớm không để ý đến hình tượng mà ăn như voi như hổ, cảnh tượng oanh liệt nói không nên lời.

Toàn bộ đại sảnh đều được treo những ngọn đèn sáng trên cao, đèn đuốc sáng trưng, hơn nữa cũng không có tiếng ồn ào. Bầu không khí yên tĩnh một cách khác thường, trên những vách tường khắp bốn phía treo hơn mười bức tranh mỹ nữ.

Triệu Tử Văn bắt đầu chú ý quan sát, đây là những tác phẩm danh họa xuất sắc, nhân vật được vẽ giống y như đúc. Cô gái trong bức tranh mặc một chiếc áo lưới được đan bằng tơ, trên mặt rủ xuống rất nhiều sợi dây trân châu đủ màu làm bùng lên vẻ đẹp rực rỡ. Hai chiếc khuyên tai minh châu trong suốt và sáng long lanh, búi tóc như mây được xỏ qua một cây kim trâm lấp lánh ánh sáng. Áo của cô gái này được xỏ thêm minh châu, một chiếc váy lụa mỏng, vẻ mặt nàng cực kỳ xinh đẹp, mặt mày như vẽ, da thịt trơn mềm trong trắng lộ hồng. Đây đúng là một người đẹp tuyệt sắc, nhưng Triệu Tử Văn lại sinh ra cảm giác rất quen thuộc.

- Công tử, xin mời ngồi!

Một vị cung nữ đi đến trước mặt Triệu Tử Văn rồi cung kính nói.

Triệu Tử Văn và Bát Hoàng tử cùng đi vào để dễ dàng tiếp ứng lẫn nhau nên cũng không chú ý đến những chuyện khác. Sau khi nghe thấy câu nói của cung nữ thì Triệu Tử Văn đi đến bàn tiệc của mình rồi ngồi xuống.

Bên ngoài cung vua đã được đổi một vị Chiêu Hôn sứ mới. Gã ở bên ngoài đọc tên để đám người tiến vào bên trong, cho nên liên tục có người đi vào đại sảnh.

Dư Tư Lăng vẫn chưa chịu bỏ đi, nàng vẫn đứng bên ngoài cung vua chờ Triệu Tử Văn. Nàng rất sợ tướng công bị đánh trượt.

- Triệu phu nhân, người còn bụng mang dạ chửa. Không bằng để ta phái người đưa phu nhân về Mãn Tinh Lâu nghỉ ngơi trước nhé?

Lương Mộ Vũ nhìn Triệu phu nhân đang nữ mặc đồ nam, y mỉm cười nói.

banhan

25-03-2011, 07:04 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 353: Hưng Bình công chúa. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Dư Tư Lăng hạnh phúc và ngại ngùng liếc mắt nhìn chiếc bụng nhỏ, nàng nói khẽ:

- Không cần đâu, ta muốn chờ tướng công đi ra.

Đối với một Triệu phu nhân si tình, Lương Mộ Vũ cũng không muốn nói gì thêm mà trong lòng chỉ thầm cười khổ: "Triệu phu nhân này nhìn sắc thái tràn đầy khí thế hào hùng, cử chỉ lại giống như một tiểu nữ tử được cưng chiều như ngọc bích. Nàng rất si mê Triệu tướng quân, cũng không biết vì sao Triệu phu nhân lại phải nữ giả nam trang tiến vào tham gia tuyển chọn Phò mã. Chẳng lẽ nàng muốn cho tướng công làm Phò mã sao? "

Công chúa nhất định phải làm chính thê, hơn nữa lại là lá ngọc cành vàng, những cô gái bình thường sao dám tranh thủ tình cảm với công chúa được? Bình thường Phò mã chỉ dám lấy một mình công chúa, vì dưới sự uy hiếp của Hoàng thất sẽ không dám nạp thiếp. Cho nên Lăng Mộ Vũ cũng không thể hiểu được những cử chỉ của Dư Tư Lăng.

- Nếu Triệu phu nhân đã muốn như vậy, ta cũng không muốn ngăn cản. Triệu phu nhân cảm thấy không khỏe có thể lập tức nói với Chiêu Hôn sứ truyền Thái y đến.

Lương Mộ Vũ cũng không biết Dư Tư Lăng đang suy nghĩ điều gì, nhưng cuối cùng cũng không gắng hỏi, chỉ dám cười tươi nói.

Dư Tư Lăng dịu dàng thi lễ:

- Tạ ơn Thái tử!

Lăng Mộ Vũ mỉm cười, y dặn dò Chiêu Hôn sứ mấy câu rồi đi vào trong cung vua.

- Hạng Long Không!

Lương Thái tử vừa đi, Chiêu Hồn sứ đã đọc đến tên người kế tiếp, chính là Bát Hoàng tử Hạng Long Không.

Hạng Long Không hướng về phía người hầu bên cạnh nói:

- Ngươi đứng bên ngoài chăm sóc Triệu phu nhân thật tốt cho ta!

Sau khi nói xong, Bát Hoàng tử trực tiếp đi vào cung vua.

- Sở Vương, tên Hạng Long Không và Triệu Tử Văn cùng nhau đi vào. Sợ rằng chuyện này sẽ rất khó giải quyết.

Hạng Long Uyên nhìn Hạng Long Không tiến vào trong cung rồi cau mày nói.

Sở Thăng hừ nhẹ một tiếng:

- Dùng nhất biến ứng vạn biến, ngươi cứ hành sự theo kế hoạch là được.

Hạng Long Uyên khẽ gật đầu. Bọn họ đối với chuyện Dư Tư Lăng đột nhiên trà trộn vào bên trong cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bọn họ cũng không ngờ nàng ta lại thay mặt Triệu Tử Văn báo danh, điều này quả thật làm trong đầu mờ mịt sương mù, không biết Dư Tư Lăng đang nghĩ đến điều gì.

- Hạng Long Uyên.

Chiêu Hôn sứ cao giọng đọc tên Thế tử Đại Kinh. Sau khi Hạng Long Uyên nghe thấy tên mình thì xoay người tiêu sái tiến về phía cung vua.

Tất cả những người lọt qua vòng một đều đã đi vào trong cung vua, chỉ để lại đám người bên ngoài chờ tin tốt lành. Dư Tư Lăng với thân thể xinh đẹp cũng đang đứng bên ngoài, trong ánh mắt mê người lại hiện lên vẻ chua xót và vui vẻ. Người hầu Bát Hoàng tử cảm thấy vô cùng khác thường, cũng không biết Triệu phu nhân đang nghĩ gì.

- Lăng Nhi!

Một tiếng gọi nhẹ nhàng làm thân thể mềm mại của Dư Tư Lăng phải chấn động, nàng vừa mừng vừa sợ quay đầu nhìn lại. Nàng thấy một vị thiếu niên thư đồng ăn mặc rất tuấn tú, nhưng gương mặt lạnh như băng và vô cùng xinh đẹp lại không thể nào quen thuộc hơn. Sao nàng lại không biết được chứ, nàng hô lên một tiếng kinh ngạc:

- Sư phụ.

Gương mặt lạnh lẽo như núi băng của La Thanh Yên lộ ra nụ cười hiền lành hiếm thấy:

- Hài tử ngươi, lúc trước viết thư lại cho ta, nói rằng đi làm một vài chuyện. Lúc đó ta cũng không biết nên nói sao với Triệu Tử Văn. Sao ngươi lại chạy đến Tây Lương, làm vi sư cũng cảm thấy vô cùng lo lắng?

“Sư phụ, người hầu líu lưỡi nhìn hai vị "Triệu phu nhân", chẳng lẽ Triệu đại nhân lại vơ sạch cả cá lớn lẫn cá bé sao?” Thật là lợi hại, tận đáy lòng tên người hầu này lại có thêm chút bội phục Triệu đại nhân.

Dư Tư Lăng nũng nịu kéo cổ tay của La Thanh Yên, nàng sẵng giọng nói:

- Sư phụ, sao người cũng tới Tây Lương? Lăng Nhi thấy người thì rất vui vẻ.

La Thanh Yên dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Sở Thăng đang đứng ngoài cung vua, trong ánh mắt lạnh lại bùng lên sát khí. Lúc này Sở Thăng cũng lập tức cảm giác được sự có mặt của La Thanh Yên.

Dưới tình cảnh không có Triệu Tử Văn, La Thanh Yên căn bản không thể tạo ra bất kỳ uy hiếp gì đối với lão. Cho nên Sở Thăng lúc này cứ thản nhiên đứng bên ngoài cung vua.

Đối với đồ đệ bảo bối đã mất mẫu thân từ rất nhỏ này, La Thanh Yên vô cùng nuông chiều. Hàn quang trong ánh mắt nàng được thu lại, nàng khẽ cốc nhẹ lên trán của Dư Tư Lăng:

- Ngươi đấy, ta thấy ngươi lần này chạy đến Tây Lương rõ ràng đã chọc giận Triệu Tử Văn. Bây giờ còn tham gia vào tuyển chọn Phò mã, thật là càn quấy.

- Sư phụ, chuyện vừa rồi người cũng biết sao?

Gương mặt Dư Tư Lăng lại đỏ ửng lên, nàng ngượng ngùng đong đưa cánh tay của sư phụ rồi chu cái miệng nhỏ nhắn lên nói.

La Thanh Yên thở dài như có như không:

- Ngươi đấy, vẫn không đấu lại tên vô sỉ kia. Trước mặt rất nhiều người mà dám cùng hắn thân mật như vậy, thật là không biết xấu hổ.

Dư Tư Lăng càng nghe càng cảm thấy xấu hổ không biết vùi mặt vào đâu được, nàng dùng tay bụm lấy hai gò má nóng hổi:

- Sư phụ, ngay cả người cũng chê cười con. Đã lâu rồi con chưa được nhìn thấy tướng công mà, cho nên cũng không thể kìm lòng được.

Thân thể yêu kiều của nàng trở nên nóng bừng bừng, chiếc cổ trắng nõn lại đỏ hồng một mảnh, nàng vội vàng nói sang chuyện khác:

- Sư phụ, người có thấy các sư tỷ không? Các nàng đang ở bên ngoài Hoàng thành đấy!

- Vậy à?

La Thanh Yên cười nói:

- Vừa may ta cũng có chuyện muốn tìm bọn họ.

- Lăng Nhi, ngươi không đi với sư phụ sao?

La Thanh Yên nhìn Dư Tư Lăng, trong cặp mắt xinh đẹp lại ánh lên vẻ trêu chọc.

Dư Tư Lăng đung đưa cái đầu nhỏ nhắn:

- Con muốn đứng đây đợi tướng công!

- Xem ra một khi gả đồ đệ ra ngoài cũng giống như hắt nước khỏi chén!

Chỉ khi La Thanh Yên ở trước mặt đồ đệ yêu mới trở nên thân thiết và hiền lành như vậy, còn đối với người ngoài thì trước nay vẫn rất kiệm lời.

- Sư phụ, người đi đi!

Dư Tư Lăng xấu hổ, nàng vội vàng giậm mạnh chân.

La Thanh Yên vui vẻ vuốt ve gương mặt mịn màng như con nít của đồ đệ yêu, sau đó nàng thu lại nụ cười thân thiết. Nàng dùng vẻ mặt lạnh như băng liếc về phía Sở Thăng rồi lập tức biến mất trước cung vua. Nàng ăn mặc giống như thư đồng, dùng thân phận thư đồng của người lọt vào vòng tuyển chọn Phò mã để tự do ra vào.

Sở Thăng cũng không quan tâm đến chuyện hai thầy trò nhà kia đang nói chuyện, hắn đang nghĩ xem trong cung vua rốt cuộc sẽ xảy ra những chuyện gì.

-----------------------------------------

Trong đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, đủ loại món ngon để người ta thưởng thức, rõ ràng giống như một quán rượu. Triệu Tử Văn lâu lâu lại nhấp một ngụm rượu ngon, lại trở nên tiêu dao tự tại.

Lúc này Hạng Long Không và Hạng Long Uyên được hai cung nữ đưa vào trong đại sảnh.

Khi Bát Hoàng tử và Thế tử đến thì tất cả đám người lọt vào vòng này đều đã tập trung đông đủ. Bọn họ đang đợi tiến hành trắc nghiệm để tiến vào vòng tiếp theo.

- Mời tất cả các vị ngồi chờ một lát, công chúa sẽ lập tức đến đây ngay.

Một vị cung nữ đứng trên đài giữa đại sảnh dùng nụ cười tha thiết và giọng trong trẻo nói.

- Hưng Bình công chúa sẽ đến đây sao?

Mọi người vừa nghe thấy câu nói này thì vừa mừng vừa sợ muốn nhảy dựng người lên. Cũng không biết tướng mạo của công chúa thế nào, chắc chắn sẽ xinh đẹp như hoa. Tất cả đám người ở đây đều bắt đầu sinh ra những ảo tưởng về dung mạo của Hưng Bình công chúa.

"Chẳng lẽ lần này công chúa sẽ trực tiếp tuyển Phò mã sao?" Trong lòng Triệu Tử Văn vô thức nghĩ ra điều này.

Cung nữ trong đại sảnh bắt đầu tấu vang những tiếng tiêu tiếng đàn, những điệu nhạc dễ nghe lập tức truyền thẳng vào tai. Rất nhiều người đang thưởng thức những bức tranh treo tường, cũng chẳng biết công chúa có thể xinh đẹp như cô gái trong bức tranh hay không.

Hạng Long Không và Hạng Long Uyên cũng đã ngồi xuống. Bọn họ đều là những người yêu tranh, ánh mắt hai người cùng chuyển lên những bức tranh tự họa trên tường. Cả hai đều phải lắc đầu khen ngợi trước những tác phẩm xuất sắc sinh động như thật phía trước.

Nhưng khi thời gian dần trôi qua, tất cả mọi người đều không còn hứng thú để thưởng thức nữa, mà càng lúc càng cảm thấy sốt ruột. Trong lòng thầm nghĩ: "Hưng Bình công chúa sao còn chưa ra?"

Tất cả đám người đều sốt ruột đến mức mắt rơi xuống cuống họng, nhưng đám cung nữ vẫn bình thản ngồi đánh đàn thổi tiêu. Lúc đầu đám người sốt ruột như lửa này vẫn còn cảm thấy dễ nghe, nhưng bây giờ nghe được lại vô cùng bực bội, quả thật rất muốn xông lên phía trước đập chết toàn bộ đám cung nữ đang đánh đàn thổi tiêu kia. Nhưng xung quanh Hoàng cung đều có rất nhiều hộ vệ, bọn họ chỉ dám nghĩ nhưng không dám làm.

Một tiếng nổ "đùng" đột nhiên vang lên, đột nhiên tất cả đèn đuốc trong đại sảnh đều tắt ngúm, chỉ để lại những luồng sáng yếu ớt từ bên ngoài cửa sổ hắt vào. Đại sảnh trở nên tối đen, tiếng đàn tiếng tiêu cũng dần mất hẳn. Lúc này trong đại sảnh đã tối đến mức không thể thấy được năm đầu ngón tay, tất cả mọi người đều không hiểu công chúa đang muốn bày ra trò gì, chẳng lẽ đang muốn kiểm tra năng lực nhìn ban đêm của mọi người sao?

Đột nhiên trên đài giữa đại sảnh bùng lên ánh sáng yếu ớt của những ngọn đèn nhỏ, chỉ nghe thấy giọng nói nhỏ nhẹ của một cung nữ vang lên:

- Công chúa điện hạ giá lâm!

Đám người nghe thấy công chúa đến thì vừa mừng vừa sợ, đáng tiếc là trong bóng tối không thể thấy rõ diện mạo của công chúa thế nào.

Một bóng dáng thướt tha chậm rãi đi lên những bậc thang tiến lên đài phía sau bức mành, mũi ngọc môi anh đào, làn lông mi dài khẽ rung động, thân thể uyển chuyển, bóng dáng lộ ra ngoài mành làm tất cả mọi người đều cảm giác được một cái đẹp hư ảo. Nhìn thấy hình bóng tuyệt vời này thì rõ ràng Hưng Bình công chúa là là một đại mỹ nhân, lúc này tất cả đàn ông trong đại sảnh đều trở nên điên cuồng.

Một vị đàn ông nôn nóng lớn tiếng nói:

- Công chúa điện hạ, vì sao lại phải tắt đèn chứ? Trong bóng tối mờ ảo thế này, nàng không nhìn thấy ta, mà ta cũng không thấy được nàng, thật không thú vị.

Hưng Bình công chúa khẽ nhếch đôi môi anh đào tỏa ra hơi thở mùi đàn hương, nàng hướng về phía một cung nữ bên cạnh nói điều gì đó, chỉ nghe thấy cung nữ kia nói:

- Nếu các vị muốn gặp mặt công chúa điện hạ thì cũng không khó!

Trong bóng tối có hơn mười người cùng kêu lên:

- Chúng ta muốn gặp công chúa, chúng ta muốn gặp công chúa!

Lại có khoảng bảy tám cái miệng khác đồng thanh:

- Mau thắp đèn lên đi, tối mù thế này nhìn không rõ lắm!

Vị cung nữ kia chậm rãi nói:

- Công chúa điện hạ có ba vấn đề, kính mời cái vị lần lượt trả lời. Nếu câu trả lời phù hợp với tâm ý công chúa thì sẽ được gặp mặt nàng.

Tất cả mọi người đều trở nên hưng phấn, có người nói:

- Thì ra có đề thi để kiểm tra!

Một người khác nói:

- Ta chỉ biết vung thương múa đao, hỏi làm gì cho mệt, sao không tỷ võ?

- Thô tục!

Cũng không biết tên nào lại hừ nhẹ một tiếng vô cùng khinh bỉ.

Không gian tối đen đưa tay không thấy rõ năm ngón, tên đàn ông kia cũng không biết là ai lên tiếng, hắn hét lên:

- Kẻ nào dám nói, có bản lĩnh thì bước ra đấu với ta!

Nhất thời bầu không khí của đại sảnh lại trở nên vô cùng ầm ĩ.

Cung nữ kia nhướng mày nói:

- Nếu các vị còn náo loạn, kính xin rời khỏi chỗ này, trở ra ngoài Ngưng Hương điện dùng trà nghỉ ngơi, sẽ có người dẫn đường đi ra, chắc chắn sẽ không lạc.

Mọi người đã thấy công chúa đến, kẻ nào muốn rời khỏi đây chứ? Tất cả đám người đều vội vàng ngậm miệng lại.

Triệu Tử Văn nhìn bóng dáng của Hưng Bình công chúa ngồi sau rèm, hình dáng thướt tha của nàng, trong đầu hắn đột nhiên sinh ra một cảm giác rất quen thuộc.

banhan

25-03-2011, 07:06 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 354: Ba câu hỏi. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Hơn mười tên đàn ông cường tráng vội vàng giơ bàn tay cứng như thép nói:

- Để ta tới, ta trả lời, ta trả lời trước!

- Đúng là một đám ngu ngốc!

Một vị công tử hào hoa phong nhã hừ nhẹ một tiếng rất khinh thường.

Mười vị hán tử kia vừa nghe thấy lời này thì lửa giận lập tức bùng ra, mắt hổ trở nên sáng ngời, tất cả đều chĩa mũi dùi về phía tên công tử kia rồi gầm lên:

- Ngươi nói gì, tên mặt trắng kia!

Vị công tử mặt trắng khinh miệt nói:

- Chẳng lẽ các ngươi không biết trả lời trước sẽ có hại sao, đúng là đồ đầu gỗ!

Chỉ có ba vấn đề, ai trả lời trước thì chắc chắn kẻ đó sẽ chịu thiệt. Một câu nói kia lập tức làm đám này tỉnh người lại, mọi người càng nghĩ càng cảm thấy có lý. Kẻ nào càng kiên trì thì có thể nghe được rất nhiều câu trả lời của đám người đi trước. Lúc đó hắn có thể từ trong những câu trả lời trước mà loại trừ những câu trả lời sai tìm ra đáp án đúng nhất, vì vậy mà lúc này không tên nào dám tiến lên phía trước.

Những vị công tử đã sớm nghĩ ra vấn đề ảo diệu này lại thầm mắng tên công tử mặt trắng kia lắm mồm. Nếu để đám người thô kệch kia lên trước thì chúng chắc chắn sẽ không trả lời đúng vấn đề, mà lúc đó bọn họ sẽ ngư ông đắc lợi, không phải rất tốt sao? Nhưng vị công tử mặt trắng kia lại tỏ ra mình quá thông minh, điều này lập tức làm cho nhiều người có kế hoạch bị hớ, không khỏi làm người ta cảm thấy tức giận.

Đột nhiên Hạng Long Không tiến lên một bước:

- Nếu tất cả mọi người không ai muốn tiên phong, tại hạ Hạng Long Không sẽ xung phong đi đầu vậy.

Cũng nữ bên cạnh Hưng Bình công chúa khẽ mỉm cười nói:

- Bát Hoàng tử điện hạ thật hào sảng!

Nàng dịu dàng xoay người tiến vào trong mành, cũng không biết nàng ta đang nói gì với Hưng Bình công chúa bên trong.

Vì sao Bát Hoàng tử lại phải tiên phong, trong lòng Triệu Tử Văn thầm cười khổ. Lão Hoàng đế phái ngươi tới tham gia tuyển chọn Phò mã, chắc chắn cũng không muốn ngươi tiến ra làm chim đầu đàn. Tâm tư của lão Hoàng đế rất đơn giản, nếu đã không thể ngăn cản thế lực của An Vương làm phản thì Bát Hoàng tử dựa vào vị trí Phò mã Tây Lương, tốt xấu gì cũng giữ được tính mạng. Nhưng vị Bát Hoàng tử này lại không thèm để ý, cũng không biết đang quan tâm đến vấn đề gì. Có thể nói ngoài Triệu Tử Văn thì tất cả mọi người đều cao hứng, có người tiến lên tiên phong, đây là một việc không gì tốt hơn.

Mọi người loáng thoáng nghe thấy tiểu cung nữ nói:

- Công chúa, quả thật muốn hỏi vấn đề này sao? Điều này không tốt lắm đâu!

Hưng Bình công chúa muốn hỏi vấn đề gì, mọi người nhất thời đều cảm thấy vô cùng kỳ quái, vì sao tiểu cung nữ kia lại trở nên khó coi như vậy? Hưng Bình công chúa ngồi phía sau mành, đôi lông mày đen nhánh của nàng khẽ nhăn lại. Tiểu cung nữ kia lập tức sợ đến mức phải vội vàng đi ra khỏi mành. Sau khi vị cung nữ này bình tâm trở lại thì khẽ cười nói:

- Công chúa điện hạ có ba vấn đề xin thỉnh giáo, câu hỏi đầu tiên là: Xin hỏi Bát Hoàng tử, nếu túi tiền của ngài mất, ngài sẽ làm gì?

"Túi tiền mất sẽ làm gì sao?" Vấn đề này là một câu hỏi khó có thể giải thích được. Khi câu hỏi vừa được đưa ra, tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên, cũng không thể hiểu được công chúa đang mong chờ đáp án gì. Khó trách cung nữ kia khó mở miệng, vấn đề này căn bản làm đầu người ta đầy sương mù, cũng khó lần mò được cái gì bên trong.

Hạng Long Không cười nhạt nói:

- Tất nhiên câu trả lời đúng nhất là phải tìm trở về, có phải không?

Tiểu cung nữ nói:

- Điều này có đúng hay không, tỳ nữ cũng chẳng biết, tất cả đều do công chúa điện hạ quyết định. Câu hỏi thứ hai: Bát Hoàng tử điện hạ có cho rằng đàn ông có nên năm thê tứ thiếp, thê thiếp thành đoàn không?

Câu hỏi này so với câu lúc nãy còn dễ hơn rất nhiều, cũng không làm người ta cảm thấy mù mờ, không biết trả lời sao cho phù hợp.

Hạng Long Không cũng chẳng hiểu vì sao Hưng Bình công chúa lại hỏi vấn đề này. Y cười nói:

- Đàn ông có nên năm thê tứ thiếp hay không, là vấn đề thuộc về cá nhân mỗi người. Dù sao tại hạ cũng không phải loại người muốn duy trì quy luật thê thiếp hàng đàn.

Tên này thật là ngốc, chẳng lẽ không biết nói không nên sao? Công chúa là lá ngọc cành vàng, sao có thể cùng bất kỳ người con gái nào khác chung tướng công chứ? Vấn đề này rõ ràng muốn khảo sát Phò mã gia tương lai có chung tình với công chúa không. Trong lòng đám người ở đây đều mừng thầm, cũng đã thầm nghĩ ra đáp án chính xác nhất.

- Công chúa điện hạ nói vấn đề thứ ba sẽ không cần hỏi nữa.

Tiểu cung nữ chỉ vào một phòng trà nhỏ trong đại sảnh cười nói:

- Mời Bát Hoàng tử qua bên kia nghỉ ngơi, mười người tiếp theo.

Một vị hán tử thô cuồng tràn đầy tự tin đi ra, gã cao giọng nói:

- Hai vấn đề đầu tiên của công chúa không cần phải hỏi lại. Ta đều đã nghe rõ, sẽ trả lời hai câu hỏi này trước.

Gã cũng không đợi tiểu cung nữ phải mở miệng, không cần phân trần nói:

- Túi tiền của ta sao lại rơi đi đơn giản như vậy, chắn chắn là có tên tiểu tặc nào đó cướp mất, cho nên ta phải tìm tên tiểu tặc kia để lấy về, sau đó đánh cho hắn một trận. Còn vấn đề đàn ông có nên năm thê tứ thiếp hay không, ta tuyệt đối chỉ yêu một mình công chúa, những cô gái khác chỉ là hoa cỏ trong mắt thôi.

Đúng là nịnh hót một cách trần trụi! Tất cả đám người vừa nghe xong đã cảm thấy nổi cả da gà, vô sỉ, đúng là vô sỉ.

Triệu Tử Văn thật sự cảm thấy xấu hổ vô cùng. Hắn than nhẹ một tiếng, người có thể vô sỉ đến mức độ thế này đúng là đã tiến đến một cảnh giới tuyệt diệu rồi.

Tiểu cung nữ rất muốn cười nhưng không dám lên tiếng, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng vì cố nhịn mà đỏ ửng lên. Hưng Bình công chúa ở phía sau rèm lại không có bất kỳ biểu cảm nào, bộ dáng vẫn rất bình tĩnh và tự nhiên. Hình bóng thon thả và xinh đẹp của nàng giống như tiên tử rơi xuống phàm trần, đẹp một cách lung linh, xinh đẹp không gì có thể sánh được.

- Vâng, vị công tử này cũng không cần hỏi lại câu thứ ba, mời ngài về bên kia nghỉ ngơi.

Tiểu cung nữ gương mặt trở nên đỏ bừng nói.

Nghe thấy những lời này thì tên đàn ông thẳng thắn kia lập tức giống như gà trống bại trận. Gã rất muốn xông lên phía trước giữ chặt lấy tiểu cung nữ kia để quát lên một tiếng:

- Ngươi có lầm không đấy, những điều ta nói hoàn toàn đúng mà!

Nhưng dù sao nơi đây cũng là Hoàng cung, gã sao dám làm càn? Gã đành phải nhấc chân lên, co cổ lại, chậm rãi đi về phía bên kia với vẻ mặt đau khổ.

- Ha ha ha!

Nhiều người không nhịn được phải bật cười thành tiếng, bộ dạng giống như cười trên nổi đau của kẻ khác.

Triệu Tử Văn cảm thấy dở khóc dở cười đối với kẻ dở hơi này. Nhưng kỳ quái là Hưng Bình công chúa vì sao lại hỏi hai vấn đề này chứ? Dù sao Phò mã cũng do chính tay nàng chọn, có thể làm khó dễ Phò mã gia tương lai nhưng cũng không thể hồ đồ thế này được. 

Một vị công tử to cao thô ráp đột nhiên đi ra:

- Tại hạ Hoàn Nhan Liệt ngưỡng mộ quý danh công chúa từ lâu, hôm nay đặc biệt đi đến tiếp kiến!

Hoàn Nhan Liệt! Vừa mới nói ra tên họ đã làm đám người ở đây phải sợ hãi. Vì sao đệ nhất dũng sĩ của Hung Nô lại đột nhiên xuất hiện ở đây? Chẳng lẽ y muốn lấy Hưng Bình công chúa của Tây Lương làm vợ à? Không nhớ ngày xưa ai tấn công Hưng Khánh thành, lúc đó Hưng Khánh thành vẫn còn có vài ngàn dân chúng vô tội chưa kịp chạy nữa.

Hoàn Nhan Liệt xuất hiện lập tức làm cho tất cả thanh niên Tây Lương đang tranh đấu với nhau rất gay gắt lại có chung mối thù. Tất cả đều căm tức nhìn vị khách không mời mà đến này, cũng không biết tên Chiêu Hôn sứ mờ mắt hay sao, lại cho tên này tiến vào, chẳng lẽ Thái tử Tây Lương không biết à?

Bóng dáng mông lung và xinh đẹp, vòng eo nhỏ nhắn, cặp mông đầy đặn, cái cổ cao quý và tuyệt đẹp, đúng là một báu vật tuyệt thế. Trong mắt Hoàn Nhan Liệt bắn ra những luồng sáng si mê và tham lam, muốn đem vị Hưng Bình công chúa này chiếm làm của riêng. Cặp lông mày đen nhanh của Hưng Bình công chúa khẽ cau lại, nàng khẽ hỏi nhỏ vị tiểu cung nữ kia cái gì đó.

Vị tiểu cung nữ kia cũng là một cô gái có kinh nghiệm, nàng cũng không có chút kinh hoàng nào mà chỉ mỉm cười nói:

- Thì ra là Hoàn Nhan tướng quân đại danh vang dội. Xin hỏi Hoàn Nhan tướng quân, nếu túi tiền của ngài bị mất, ngài sẽ làm gì?

Hoàn Nhan Liệt đã tính trước rất kỹ, y ngạo nghễ nói:

-Thử hỏi thiên hạ ai dám động đến túi tiền của ta? Nếu túi tiền bị mất, chắc chắn sẽ rơi trên đường, chỉ cần quay lại đường cũ là thấy.

"Ngươi thật ba hoa!" Mọi người đều tức giận thầm mắng, tất cả đều hận không thể coi tên Hoàn Nhan Liệt ngày hôm nay là một tiểu tặc.

Tiểu cung nữ lại hỏi tiếp:

- Câu hỏi thứ hai: Hoàn Nhan tướng quân có cho rằng đàn ông trên đời phải năm thê tứ thiếp, thê thiếp đầy đống không?

Hoàn Nhan Liệt cười nói:

- Điều này phải xem người đó có thân phận gì, mỹ nữ xứng anh hùng. Nếu là anh hùng cái thế thì thê thiếp thành đàn có sao đâu?

Trong mắt y tràn đầy khinh miệt. Y quét ánh mắt về phía những thanh niên bình thường của Tây Lương, nói rõ y là vị anh hùng cái thế mà mình vừa nói.

"Tên ma Vương giết người như rác này còn muốn Hưng Bình công chúa làm tiểu thiếp cho hắn sao? Mơ tưởng!" Trong lòng mọi người đều cảm thấy rất tức giận, tất cả đều sinh ra cảm giác muốn rút đao liều mạng.

Triệu Tử Văn cũng không thể hiểu nổi, vì sao tên Hoàn Nhan Liệt cũng lọt vào vòng này được? Chẳng lẽ Quốc chủ Tây Lương cũng giống như lão Hoàng đế, muốn đem Hưng Bình công chúa gả cho đại tướng quân Hung Nô, cầu xin được thái bình à?

Trong mắt Hoàn Nhan Liệt đầy vẻ cao ngạo, y thấy tất cả đám người ở đây đều tỏ ra khó chịu, bầu không khí cũng trở nên căng thẳng. Nhưng cũng chưa ai biết được câu hỏi thứ ba, tất cả mọi người lại hy vọng tiểu cung nữ hỏi ra vấn đề kia.

Khóe miệng mùi đàn hương của Hưng Bình công chúa lại khẽ nhếch lên, nàng hướng về phía tiểu cung nữ nói ra điều gì đó. Tiểu cung nữ lại uyển chuyển xoay người rồi hướng về phía Hoàn Nhan Liệt nói:

- Hoàn Nhan tướng quân, câu hỏi thứ ba: Nếu có thể quay ngược thời gian, ngài sẽ hy vọng trở lại chỗ nào?

- Tại sao lại phải quay ngược thời gian trở lại chứ? Ngày hôm nay đã công thành danh toại, chẳng lẽ còn chưa toại nguyện sao?

Trong cặp mắt hổ của Hoàn Nhan Liệt bắn ra những luồng sáng tự tin, y kiêu ngạo nói.

- Hoàn Nhan tướng quân quả thật đã công thành danh toại, nhưng ngươi lại dùng máu của tộc nhân Hoa Hạ chúng ta tạo thành!

Triệu Tử Văn lạnh lùng nhìn tên Hoàn Nhan Liệt ngông cuồng tự đại, giọng nói của hắn lạnh lùng đến cực điểm, tự nhiên sinh ra một loại cảm giác muốn giết người cho thống khoái.

Tất cả đều nhìn về phía phát ra âm thanh, lại nhìn thấy một bóng người hùng dũng đang đứng một mình trong góc. Ánh mắt người này đen trắng rõ ràng đang bùng ra những luồng sáng lạnh lùng cực điểm, một loại khí phách hiên ngang đột nhiên sinh ra.

Khi hai đại nhân vật giằng co với nhau thì tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng áp bức. Hoàn Nhan Liệt hừ lạnh một tiếng, y biết rõ tương lai chính mình sẽ có một trận chiến với tên Triệu Tử Văn này. Lúc này Hoàn Nhan Liệt cũng không thèm tức giận với tên kia, cứ đợi đến khi gặp lại trên chiến trường. Hắn dùng ánh mắt tràn đầy khiêu khích nhìn về phía Triệu Tử Văn, sau đó lại chuyển ánh mắt về phía Hưng Bình công chúa ngồi sau rèm.

- Hoàn Nhan tướng quân, mời ngài sang bên kia nghỉ ngơi!

Giọng nói của tiểu cung nữ vẫn rất nhỏ nhẹ như cũ, nhưng nàng không phải chỉ tay về phía mái đình uống trà mà lại là một bàn tiệc cách tấm mành không xa.

"Chẳng lẽ đây là đãi ngộ đặc biệt sao?" Tất cả mọi người đều vô thức nghĩ đến điều này. Sự tự tin của Hoàn Nhan Liệt lại nâng cao lên rất nhiều. Y cất bước tiến về phía bàn tiệc rồi yên ổn ngồi xuống.

Hạng Long Uyên đã nghe rõ ba vấn đề mà Hưng Bình công chúa truyền cho cung nữ để vị này nói ra với tất cả mọi người. Y tuy dự đoán được ý nghĩ sâu xa bên trong, nhưng lại không hiểu vị công chúa kia muốn câu trả lời thế nào. Khi chính mình nghĩ đến ba vấn đề này, thì phải trả lời thế nào đây?

- Vị này là Thế tử Đại Kinh sao? Chẳng biết Vương tử có đồng ý trả lời ba câu hỏi của công chúa không?

Tiểu cung nữ mỉm cười tha thiết rồi nói.

banhan

25-03-2011, 07:07 AM

Siêu Cấp Thư Đồng

Tác giả: Huyết Đồ

Chương 355: Kẻ phá rối. 

Nguồn : Sưu Tầm 

Hạng Long Uyên cảm thấy hơi sửng sốt, y cười khẽ nói:

- Kính xin công chúa ban đề!

Tiểu cung nữ mỉm cười nói:

- Xin hỏi Thế tử, nếu như túi tiền của ngài bị mất, ngài sẽ làm gì?

Vấn đề này Hạng Long Uyên đã nghe tiểu cung nữ hỏi qua bốn năm mươi người khác rồi, cho nên y đã sớm chuẩn bị kỹ. Y mở miệng nói:

- Nếu túi tiền của ta mất, tất nhiên sẽ ra lệnh cho hạ nhân tìm trở về!

Tiểu cung nữ khẽ gật đầu, coi như miễn cưỡng vượt qua câu hỏi đầu tiên, nàng lại nói tiếp:

- Câu hỏi thứ hai, Thế tử có cho rằng đàn ông phải có tam thê tứ thiếp, thê thiếp thành đàn không?

Câu hỏi này giống như đang kiểm tra xem Phò mã tương lai có thành tâm đối với công chúa hay không. Hạng Long Uyên cũng không dám tùy tiện, y suy nghĩ một lúc rồi nói:

- Tại hạ nghĩ rằng có nên hay không đều do cá nhân, mà tại hạ tuyệt đối sẽ dành tình cảm cho một người, đời này chỉ kết hôn với một thê tử!

"Đây đúng là mở to mắt nói lời bịa đặt, nếu cha ngươi soán vị thành công thì tương lai chính ngươi sẽ là Hoàng thượng. Đến lúc đó ngươi có thể dốc hết tình cảm cho một người sao? Không nghĩ tam thê tứ thiếp à?" Trong lòng Triệu Tử Văn thầm khinh bỉ, đây rõ ràng là một đám người đáng khinh.

Câu hỏi này sau khi được hơn bốn năm chục người trả lời thì đám người còn lại đều hiểu rõ, công chúa đặt ra vấn đề này nhất định muốn tìm cho mình một vị Phò mã chung thủy.

Hưng Bình công chúa vẫn ngồi sau bức rèm như tiên tử, nàng lẳng lặng ngồi sau bức rèm, không có bất kỳ điều gì tác động đến tiếng lòng của đám người ở đây.

Tiểu cung nữ thấy công chúa điện hạ không có phản ứng gì thì tiếp tục hỏi:

- Câu hỏi thứ ba: Nếu có thể quay ngược thời gian, Thế tử muốn trở về đâu?

"Trở lại đâu sao?" Hạng Long Uyên thở dài thật sâu nói:

- Nếu có thể quay ngược thời gian, ta hy vọng mình sẽ được quay về nhà!

"Về nhà làm gì?" Trong lòng tiểu cung nữ cũng có chút nghi hoặc, nàng hỏi tiếp:

- Thế tử vì sao lại muốn trở về nhà mình?

Tiểu cung nữ tuyệt đối không dám tự tiện đặt ra những câu hỏi, cho nên vấn đề này chắc chắn đã được gói gọn trong câu hỏi thứ ba.

Hạng Long Uyên tâm tư cực kỳ tinh tế, trong mắt lóe lên hào quang, vẻ mặt y đột nhiên trở nên chán nản:

- Vì năm xưa khi mẫu thân ốm liệt giường thì ta vẫn còn quá nhỏ nên không thể chăm sóc được. Khi mẫu phi trải qua cơn bệnh thì bỏ ta mà đi, cho nên ta rất hy vọng có thể quay trở về khoảng thời gian mẫu phi bệnh nặng, dù không thể chạy chữa cho bà, ta cũng muốn ở bên cạnh bầu bạn để bà vui!

Nói đến đây, Hạng Long Uyên muốn nói lại thôi, thiếu chút nữa đã rơi lệ.

Tiểu cung nữ cũng là một cô gái có tình cảm, nghe nói như vậy thì không khỏi rơi lệ, bộ dáng giống như cảm động muốn chết đến nơi.

Đúng là một người con có hiếu, cũng là một vị công tử hào hoa phong nhã, trong lòng ai cũng không khỏi thầm khen. Hơn nữa hắn lại có thân phận là Thế tử, chỉ sợ vị trí Phò mã này rất có thể đã bị Hạng Long Uyên đoạt mất.

Cao, quả thật rất cao! Triệu Tử Văn không thể không bội phục tâm cơ và hành động của Hạng Long Uyên. Chỉ cần cái danh người con có hiếu cũng nhất định có thể chiếm được cảm tình của Hưng Bình công chúa.

Trong tấm rèm có thể nhìn thấu, vẻ mặt Hưng Bình công chúa vẫn không có bất kỳ rung động nào.

Hạng Long Uyên cũng không phải muốn đứng nhìn tiểu cung nữ cảm động rơi nước mắt. Thần sắc của y lóe lên chút thất vọng nhưng lại biến mất trong nháy mắt, lại làm ra bộ dạng lặng lẽ và đau thương.

Tiểu cung nữ cũng không biết thái độ của Hưng Bình công chúa thế nào, nàng thò cái đầu nhỏ nhắn vào trong tấm rèm cùng Hưng Bình công chúa nói khẽ vài câu gì đó. Nàng lại thò đầu ra khỏi tấm rèm, trong mắt hiện lên vẻ thất vọng.

Hạng Long Uyên dễ dàng nhìn rõ vẻ mặt của tiểu cung nữ, trong mắt hắn lóe lên ánh sáng lạnh. Hắn không đợi tiểu cung nữ mở miệng mà móc từ trong ngực ra một phong thư:

- Hưng Bình công chúa, đây là phong thư tại hạ thay mặt cho cố nhân gửi cho nàng.

Có lẽ nếu Triệu Tử Văn nghe được câu nói này cũng cảm thấy nghi hoặc. Cố nhân của Hưng Bình công chúa là ai, phong thư này có thể làm cho công chúa phải thay đổi cách nhìn với Hạng Long Uyên sao?

Nhưng Triệu Tử Văn nghe thấy tiểu cung nữ không ngừng lặp lại ba câu hỏi kia thì đã không thể kiên nhẫn được nữa. Hắn đứng trong một góc đại sảnh tối đen như mực ngủ gật, mơ mơ màng màng.

Người cố tình tham gia tuyển chọn Phò mã, nhất định sẽ hy vọng khi tiểu cung nữ hỏi ba câu kia với người khác thì rút ra một kinh nghiệm gì đó, cho nên tất cả những người khác đều nghe rất say sưa. Mà đối với loại vô tâm tham gia tuyển chọn Phò mã như Triệu Tử Văn, lại là loại người không muốn tìm câu trả lời cho những vấn đề kia. Hắn cứ phải nghe đi nghe lại nên lỗ tai đã kết kén, đành phải trốn ra xa nhàn nhã ngủ gật.

"Cố nhân sao?" Mọi người sau khi cảm thấy sửng sốt thì cảm giác được tên Hạng Long Uyên này đã có đủ mọi chuẩn bị. Phong thư này chắc chắn có năng lực bảo đảm hắn leo lên vị trí Phò mã gia. 

“Công chúa đừng có nhận, đừng có nhận!” Mọi người đều thầm cầu nguyện trong lòng và nguyền rủa tên cố nhân chết tiệt kia của nàng, vì sao lại đột nhiên xuất hiện chứ? Từ khi Hưng Khánh thành bị đánh chiếm thì Hưng Bình công chúa đã mất tích vài chục năm. Bây giờ nàng mới quay về Tây Lương không lâu, chẳng kẻ nào biết được cố nhân của nàng là ai.

Nếu là những người bình dân đề thư thì tuyệt đối sẽ bị tống cổ trực tiếp ra ngoài cung vua. Nhưng Hạng Long Uyên lại là Thế tử Đại Kinh, tiểu công chúa cũng không dám tự mình ra lệnh. Vừa rồi tên Thế tử này đã biểu hiện rất tốt, sao lại tự tiện đưa thư và nói là cố nhân của công chúa nữa chứ?

Hai bờ vai thon của Hưng Bình công chúa ngồi sau rèm khẽ run, nàng cắn răng rồi nói nhỏ:

- Trình lên!

Giọng nói dịu dàng rất mê người, trong lời nói có thể thấy được hương vị yêu kiều, điều này lại làm người ta phải nhìn mà thèm. Kẻ nào cũng muốn xông lên bậc thang vén rèm lên để xem bộ dạng của Hưng Bình công chúa như thế nào. Tiểu cung nữ khẽ gật đầu, nàng đi xuống bậc thang nhận lấy phong thư trên tay Hạng Long Uyên. Nàng lại tiến lên rồi đi vào trong rèm đưa phong thư cho Hưng Bình công chúa.

Ánh mắt của tất cả mọi người đều hướng về phía phong thư kia, chỉ có một Triệu Tử Văn đang ngủ gà ngủ gật là không quan tâm đến chuyện bên ngoài. 

Khi Hưng Bình công chúa mở phong thư ra thì thân thể mềm mại lại run lên khe khẽ, nhưng tất cả mọi người lại không nhìn rõ vẻ mặt của nàng nên không biết công chúa đang mừng hay lo.

Sau nửa ngày trôi qua, cặp lông mày đen nhánh của Hưng Bình công chúa khẽ nhăn lại, cặp môi mọng đỏ hết đưa lên lại chuyển xuống. Nàng hướng về phía tiểu cung nữ nói điều gì đó, sau khi tiểu cung nữ nghe được thì liên tục nở nụ cười rồi xoay người nhìn xuống vị công tử hiếu thảo kia nói:

- Thế tử, mời ngài đi sang bên kia nghỉ ngơi.

Phương hướng tiểu cung nữ chỉ chính là địa phương khi nãy Hoàn Nhan Liệt vừa tiến vào.

Mọi người lập tức hiểu rõ những kẻ đang uống trà trong đình chính là người bị loại bỏ trực tiếp, mà bàn tiệc bên kia lại dùng để chiêu đãi người được chọn. Hôm nay đám người đang ngồi uống trà nghỉ ngơi bên kia kết hợp lại cũng thành một nhóm bốn năm mươi người, mà lúc này trên bàn tiệc lại chỉ có hai người.

Nếu nói theo lý thì Bát Hoàng tử Đại Kinh cũng có thể được ngồi trên bàn tiệc, sao lại phải ngồi trên bàn uống trà nghỉ ngơi chứ? Thật ra nguyên nhân trong đó lại rất đơn giản, Hưng Bình công chúa đã thấy rõ Bát Hoàng tử Hạng Long Không căn bản không có lòng với cuộc tuyển chọn Phò mã này. Nếu đã không muốn thì Hưng Bình công chúa cũng sẽ không miễn cưỡng, tất nhiên sẽ không để y ngồi lại bàn tiệc.

Vẻ mặt Hạng Long Uyên không nhịn được mà trở nên đắc ý, y lập tức nhấc chân đi về phía Hoàn Nhan Liệt.

Những người còn lại đều hiểu rõ địa vị Phò mã này chỉ có thể chọn một trong hai tên kia, nhưng Tây Lương và Hung Nô có thù sâu hận nặng, sao có thể gả công chúa cho kẻ địch được chứ?

Vì gặp phải cừu nhân mà hai mươi mấy người còn lại đều đỏ mắt, tất cả đều dùng ánh mắt căm tức nhìn tên Hoàn Nhan Liệt kiêu ngạo và đắc ý kia. Nhưng kẻ nào cũng chỉ lén trừng mắt nhìn Hoàn Nhan Liệt mà thôi. Điều này lại càng làm cho ý chí chiến đấu của tất cả thanh niên Tây Lương bùng phát mạnh, ai cũng muốn được trả lời ba câu hỏi của công chúa.

- Câu hỏi đầu tiên, nếu túi tiền của công tử mất, công tử sẽ làm gì?

Giọng nói dễ nghe của tiểu cung nữ kia liên tục vang lên.

- Ta sẽ trực tiếp báo quan!

- Vâng! Mời công tử ra đình nghỉ ngơi.

Trong đại sảnh liên tục hỏi và trả lời ba vấn đề như vậy, hai mươi người còn lại cũng liên tục bị loại bỏ. Thậm chí mới hỏi xong câu thứ nhất đã bị loại trực tiếp, có thể thấy tinh cảnh bi thảm trong đại sảnh thế nào rồi. Lúc này trên bàn tiệc cũng chỉ có hai người ngồi, chỉ có tướng quân Hung Nô là Hoàn Nhan Liệt và Thế tử Đại Kinh Hạng Long Uyên. Xem ra công chúa đã nghĩ đến chuyện chọn một vị Phò mã gia xứng đôi rồi.

Tiểu cung nữ thấy tất cả cung nữ dưới đài đều đã được hỏi xong, nàng cũng thở dài một hơi. Hỏi một lượt quá nhiều người làm nàng cảm giác được lưỡi rất khô rát và rất muốn uống nước.

Khoảnh khắc khi nàng dừng giọng, Hưng Bình công chúa đang ngồi trong rèm cũng hiểu tất cả đám người lọt qua vòng thứ nhất đều đã trả lời xong. Vẻ mặt nàng đột nhiên trở nên ảm đạm. Nếu có kẻ nào đưa mắt nhìn qua tấm rèm bằng tơ không dày không mỏng trước mặt thì có thể cảm giác được vẻ thê lương của Hưng Bình công chúa.

- Tất cả mọi người vượt qua vòng một đều đã được hỏi xong, kính xin các vị tạm nghỉ chốc lát.

Tiểu cung nữ giữ nụ cười ngọt chết người, nàng tha thiết cười nói.

Tất cả những người bị loại bỏ đang đứng trong đình đều có thể nghe thấy giọng nói của tiểu cung nữ. Nhưng có một người tinh mắt đột nhiên nhìn thấy trong góc dưới đài có một bóng người.

Hắn không khỏi hô to một tiếng:

- Vẫn còn một người!

Lời này vừa được nói ra thì tất cả đám người đều nhìn về phía ánh mắt vị huynh đài kia, cũng nhìn thấy trong góc đại sảnh có một vị đang dựa người vào tường ngủ khò khè. Kẻ này thỉnh thoảng còn gật gật đầu, bộ dạng giống như đang ngủ gục. Tất cả đám người trong đình nghỉ ngơi đều đứng thẳng người lên nhìn, tên kia là ai? Hắn đến đây để tham gia tuyển chọn Phò mã hay tìm chỗ ngủ vậy? Rõ ràng con mẹ nó đang muốn quấy rối mà.

Chỉ có Hạng Long Không vẫn một mực chú ý đến Triệu Tử Văn lại cười khổ:

- Triệu tướng quân này quả thật không đặt công chúa vào trong lòng.

- Thật lắm mồm!

Hạng Long Uyên lạnh lùng hừ lên một tiếng. Y nghe thấy có tên nhắc nhở vẫn còn người thì rõ ràng cảm thấy không vui.

Hoàn Nhan Liệt hình như thấy được Hạng Long Uyên rất sợ Triệu Tử Văn. Y cảm thấy kỳ quái rồi mở miệng nói:

- Thế tử, ngươi sợ công chúa chọn trúng hắn sao? Ta thấy điều này cũng chưa chắc, hắn đã có bao nhiêu hồng nhan tri kỷ rồi chứ!

Phần lớn Phò mã gia đều chỉ được lấy một người, thậm chí vì cưới công chúa mà trực tiếp bỏ rơi tất cả thê thiếp. Tên Triệu Tử Văn này thê thiếp rất nhiều, chắc công chúa sẽ không ưa gì hắn.

"Ngươi sao biết được đạo lý bên trong chuyện này chứ?" Trong lòng Hạng Long Uyên khinh thường hừ nhẹ một tiếng. Y lại cau mày nhìn bộ dạng ngủ gà ngủ gật của Triệu Tử Văn, chỉ mong sao con sâu lười kia ngủ chết luôn đi. Nhưng mọi suy nghĩ của Hạng Long Uyên lại không được như mong muốn, tiểu cung nữ sao lại không thấy một người cuối cùng còn sót lại chứ? Nàng khẽ kêu một tiếng:

- Công tử, công tử, tỉnh đi!

Triệu Tử Văn đã ngủ đến mức mơ hồ, hắn nghe thấy một giọng nói dễ nghe thì vô thức mở to mắt ra. Khi hắn thấy được ánh mắt tức giận của tiểu cung nữ thì lập tức cười ha ha nói:

- Giờ là mấy giờ rồi?

Continue Reading

You'll Also Like

9.9M 501K 199
In the future, everyone who's bitten by a zombie turns into one... until Diane doesn't. Seven days later, she's facing consequences she never imagine...
43.3K 2.6K 22
𝐁𝐨𝐨𝐤 # 𝟏 𝐨𝐟 𝐓𝐡𝐞 𝐑𝐚𝐚𝐳 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬. Love or betrayal? Consumption of betrayals. Internal betrayal? Yes! Will they be overcome? Or W...
1.7M 111K 26
#Book-2 in Lost Royalty series ( CAN BE READ STANDALONE ) Ekaksh Singh Ranawat The callous heartless , sole heir of Ranawat empire, which is spread...
192M 4.6M 100
[COMPLETE][EDITING] Ace Hernandez, the Mafia King, known as the Devil. Sofia Diaz, known as an angel. The two are arranged to be married, forced by...