Định luật Ohm - Chương 24

2.6K 197 57
                                    


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vương Nhất Bác đã quên mất lần cuối mình nghe thấy cái tên này là khi nào, cảm giác quen thuộc lại hiện lên, không thể nói rõ là cảm giác chán ghét hay phiền phức.

Thật lâu sau, cậu khẽ thở dài, lịch sự hỏi: "Anh là ?"

"Tôi là giáo viên chủ nhiệm của Mạc Đông, chuyện là thế này, Mạc Đông đánh nhau với bạn học ở trường, mời anh đến trường một chuyến."

"Tôi... nhất định phải đi sao ?" Vương Nhất Bác hỏi.

"Nhà trường yêu cầu người nhà đưa học sinh về giáo dục kiểm điểm lại, nếu không rảnh có thể nhờ người giám hộ khác đến đón".

Vương Nhất Bác nắm chặt điện thoại do dự một hồi, nghĩ đến phải gọi điện thoại cho hai người kia thì cảm thấy thật nhức đầu, liền đồng ý, "Vâng, lớp mấy vậy ạ ?"

"Lớp 37 trung học." Giáo viên chủ nhiệm nói xong thì nhận ra có gì đó không đúng, "Anh không phải là người nhà của cậu bé sao, sao đến cả..."

Chưa đợi giáo viên nói dứt câu, Vương Nhất Bác đã cúp máy, chào Quý Tử Nhiên và Cố Tri Dữ rồi quay lưng rời đi.

Nhà của Quý Tử Nhiên cách trường trung học không xa, trong vòng nửa tiếng, Vương Nhất Bác đã đậu xe ở cổng trường.

Lần cuối cùng cậu bước chân vào ngôi trường này cũng đã lâu lắm rồi, cậu không hề quay lại kể từ sau khi tốt nghiệp, Vương Mạc Đông vừa đậu vào trường này thì liền nhắn tin cho cậu, không ngờ bây giờ cậu vẫn còn nhớ.

Vương Nhất Bác dựa vào trí nhớ mà đi bộ đến tòa nhà giảng dạy của trường trung học, tìm thấy Vương Mạc Đông - người đang bị phạt đứng trong số rất nhiều người trong văn phòng.

"Anh là ?" Giáo viên chủ nhiệm không ngờ người đến đây lại là một người trẻ tuổi như vậy.

"Tôi là anh trai của cậu bé, bây giờ tôi có thể đưa cậu bé đi không ?"

"Anh không muốn biết rõ tình hình của cậu bé sao ?"

Vương Nhất Bác kiên nhẫn nói, "Mời anh nói."

"Vương Mạc Đông đánh nhau với bạn cùng lớp, hỏi thế nào cậu bé cũng không chịu nói. Mặc dù thành tích học tập của cậu bé rất tốt nhưng dù sao cũng đang học năm ba cấp ba rồi, lại còn vượt cấp nữa, mong người nhà trò chuyện rõ hơn với cậu bé..."

Giáo viên chủ nhiệm đang đắm chìm trong bài phát biểu dài lê thê của mình, Vương Nhất Bác nhìn Vương Mạc Đông, đứa nhóc này nãy giờ không nói một lời đột nhiên cúi đầu xuống.

Nghe giáo viên chủ nhiệm nói xong, cậu dẫn Vương Mạc Đông ra khỏi phòng làm việc của giáo viên, lên xe rồi vòng hai tay trước ngực, "Sao không gọi mẹ đến đón ?"

"Em không muốn họ biết."

"Cho nên cậu liền có lý do gì để tìm tôi ?" Vương Nhất Bác cũng hiểu là cậu sợ ba mẹ biết, dù sao trẻ con đứa nào cũng sợ bị mắng.

"Không, em..." Vương Mạc Đông lo lắng nói, qua hồi lâu cũng không biết nên giải thích như thế nào.

Vương Nhất Bác không quan tâm đến câu trả lời của đứa nhóc, liền hỏi: "Tại sao cậu lại đánh nhau với bạn cùng lớp ?"

[ ZSWW / Chiến Bác ] Định Luật Ohm [TRANS]Where stories live. Discover now