Chương 18.

383 43 0
                                    

Cho dù Tông Niệm chiếm được thế thượng phong, thì đối phương cũng chả phải đèn cạn dầu. Người nọ không biết là dùng công pháp cổ quái nào, lúc nãy còn bị Tông Niệm nắm chặt chân, nháy mắt đã nhảy thoát. Ở bóng tối duỗi tay không thấy năm ngón, hai người chỉ dựa vào tiếng động đã lao vào triền đấu.

Ngay từ đầu Tông Niệm dựa vào việc mình quen thuộc từng ngóc ngách trong phòng mà chiếm phần thắng, nhưng thực mau hắn liền biết nội lực đối phương thâm hậu. Chỉ bằng công lực mấy năm của mình chắc chắn không thể địch lại. Giữa lúc giao thủ liền quát lớn:

"Ngươi là người phương nào?"

Tất nhiên đối phương không đáp lại, không biết là nhìn thấu ý định muốn làm người phân tâm của Tông Niệm hay là cảm thấy câu hỏi này không cần trả lời.

Chưởng phong sắc bén đột nhiên đánh úp về phía Tông Niệm, bức hắn không ngừng lui về phía sau cho đến khi eo đụng trúng một vật cứng. Không còn đường lui, Tông Niệm khó khăn ngửa người ra sau tránh né, nhưng cùng lúc đó bản thân cũng lộ sơ hở, người mặc đồ đen nhanh chóng ấn một chưởng mạnh lên bụng Tông Niệm, một chưởng này mang đầy nội lực hùng hổ áp tới. Chưởng này đừng nói là Tông Niệm tự mình cảm nhận, ngay cả cái bàn sau lưng hắn trong một khoảnh khắc cũng hóa thành bột cám.

Cho dù bụng trào lên từng đợt đau đớn, bên khóe miệng cũng có máu chảy ra,  nhưng Tông Niệm vẫn dùng mảnh gỗ còn sót lại phóng qua, dựa vào bóng tối khiến người nọ không kịp trở tay.

Người này quả thật là không muốn mạng của hắn, nếu không thì dựa vào mấy thành nội lực cũng đủ đánh hắn đến nội tạng đảo lộn, chết không nhắm mắt. Có lẽ là muốn bắt sống mình... Đã biết sự lợi hại của đối phương, Tông Niệm không dám đánh tiếp nữa, chỉ âm thầm vận công che dấu hơi thở, làm người nọ trong một lúc không tìm ra chỗ của mình, nhân cơ hội chạy thoát.

Đêm nay mây đen lấp trăng sáng, trong phòng lại không đốt đèn, thật là nơi giúp hắn ẩn mình.

Sát thủ nơi kia nhất thời không nghe ra tiếng động của Tông Niệm, có chút nóng nảy nhìn xung quanh. Sát thủ không thể dò ra hơi thở của Tông Niệm trong bóng tối, trong lúc này không biết rốt cuộc người ở chỗ nào. Chợt nghe sau lưng có tiếng vang nhỏ, cửa sổ lại đột nhiên mở ra, sát thủ lập tức đi tới bên cửa sổ nhìn thử, chỉ thấy đường phố ban đêm đen như mực, im ắng cực kì, nửa điểm cũng không thấy bóng dáng Tông Niệm.

Thật sự thần không biết quỷ không hay mà đào thoát rồi?! Trong lòng sát thủ kinh nghi bất định, không biết người mình muốn bắt có phải từ gian phòng nhỏ này mọc cánh bay ra ngoài rồi hay không.

Sát thủ đứng bất động tại chỗ, không biết suy nghĩ gì, rốt cuộc chốc lát sau cũng nhảy cửa sổ ra ngoài.

Tông Niệm vẫn luôn trốn trên xà ngang nãy giờ, nhìn thấy người đi liền vui vẻ trong lòng, đối phương thật sự trúng kế điệu hổ ly sơn của mình rồi! Nhưng cũng chỉ tránh được một kiếp này thôi, phải mau chóng rời khách điếm này mới được, khoan, còn phải nói với sư huynh trước đã...

Tông Niệm nghĩ vậy, bỗng nhiên thấy tay chân mình mệt mỏi rời rạc, mí mắt dần dần không mở lên được, cuối cùng cả người té xuống khỏi xà ngang, hôn mê bất tỉnh.

[ EDIT/ĐAM MỸ ] Bàn Về Di Chứng Của Giả ChếtWhere stories live. Discover now