Thích được một mình

828 26 8
                                    

Thích được một mình.

Đó là một đứa con gái khá xinh và dễ mến cực kì. Học lực của nhỏ thì khỏi bàn, giỏi từ đầu đến chân. Tài lẻ thì nhiều vô biên, nào là ca, nào là đàn và đặc biệt là khéo tay cực. Nói chung thì ngoài việc sợ đứng trước đám đông và cái giọng nói đều đều (hơi buồn ngủ) thì nhỏ là một hình mẫu chuẩn của đám con trai.

Ấy thế mà, vẫn chưa có bạn trai.

Thật ra, tuổi 15 cũng chưa phải là vấn đề gì to tát với việc không có bạn trai. Nhưng với một đứa như nhỏ, việc này, có vẻ…lạ!

Lạ, vì cho dù tin đồn thất thiệt bủa vay tứ phía, nhưng nhỏ không thực sự ‘quen’ ai cả. Lạ, cũng vì nhỏ dành thời gian ra nhắn tin cho con trai rất nhiều nhưng lại chẳng tỏ ra quan tâm đến một mục tiêu nào. Lạ nữa, vì nhỏ cũng ‘mê tít’ trai đẹp, thế mà cũng chẳng rõ ràng với ai.

Có ai hỏi đến thì nhỏ cũng chỉ cười, bảo rằng ‘chưa đến lúc’

Không phải là nhỏ chưa từng thích ai hoặc chưa từng có ai thích nhỏ. Thậm chí trước đây, nhỏ từng quen một anh bạn trong vòng đâu… ba tuần. Nói ra thì tưởng thật đơn giản, nhưng không phải ai cũng thích thoát kiếp FA cả đâu. Cũng có loại người thích được một mình, như nhỏ chẳng hạn.

Chắc hẳn mọi người vẫn thường cười vào những người có quan điểm như vậy? Vì những đứa thích ở một mình là những đứa ấu trĩ, tự kỉ vô biên. Đó là cái thể loại luôn ôm cho mình quan điểm tiêu cực về tình yêu, luôn sợ đau khổ. Phải vậy không?

Xin cam đoan rằng, cô bạn ấy, không thuộc tuýp người nào trong danh sách mới kể trên.

Thế thì, tại sao lại thích ở một mình?!

Không, câu hỏi phải được sửa lại là, tại sao lại không thích ở một mình?

Thật đấy, khi ‘nhân loại’ luôn ca thán về sự buồn bã của ‘cô đơn’, thì vẫn luôn có những kẻ không thể nào thôi yêu việc ‘ở một mình’. Vì ‘ở một mình’ dạy cho họ biết làm tất cả mọi việc mà không cần sự giúp đỡ của người ấy, nó dạy cho họ cách khiến mọi việc trong vui vẻ hơn. Những kẻ nghiện ‘ở một mình’ thường là những kẻ độc lập mạnh mẽ, họ tự do trong mọi thứ họ làm và thong dong từ trong suy nghĩ. Cả nam hay nữ cũng như nhau, ‘một mình’ lâu ngày đều làm họ trưởng thành, ít nhất là họ nghĩ như vậy. ‘Một mình’ là trạng thái thoải mái vô hạn, khi không hề có một mức giới hạn nào được đặt ra, nhất là trong chuyện ‘tán tỉnh’ những kẻ khác phái. Còn nữa, khi ‘một mình’ cũng là khi mình thôi làm giàu cho tồng đài di động, là mình thay những cặp đôi khác tuyên truyền việc ‘đừng nhắn tin nữa, hãy gặp mặt đi!’. Và khi ‘một mình’ thì khỏi phải sợ tính đố kỵ hoặc độc chiếm của ai cả.

Cô bạn ấy cũng như vậy, cũng nghiện luôn cái thói ở một mình ấy. Việc nhỏ thôi quen anh bạn cũ cũng chỉ vì không chịu nổi sự rang buộc trong một mói quan hệ rõ ràng. Trong một cách hiểu nào đó, sự mập mờ giữa hai người lại có sức hút hơn một cái tem mạc đường hoàng. Là một Bảo Bình chính hiệu, cái gì khác người lại càng thu hút nhỏ hơn. Nhỏ thích cảm giác thích một ai đơn phương hơn là chính thức nắm lấy bàn tay người đó. Nhỏ sợ mình phải đứng trong mớ giây ràng buộc khỏi sự tự do vốn có của mình. Là con gái nữa, nhỏ ghét luôn việc mình phải ghen tuông với những người khác, điều khó tránh khỏi trong những mối quan hệ. Việc sụp đổ hình tượng của ‘đằng ấy’ sau khi ‘quen nhau’ cũng là một mối trở ngại khôn lường, mà nhỏ thì không thích mình phải nhìn người ta bằng con mắt khác. Nói chung, so sánh giữa việc ‘thoát kiếp FA’ và ‘tiếp tục sống một mình’ thì rõ là lựa chọn thứ hai nặng ký hơn hẳn.

Vậy đó, chuyện ‘nguyện sống FA’ cũng là lựa chọn của khối người, khi họ chẳng thấy việc đặt cho mình một mối quan hệ là có ích gì. Sự thoải mái khi ở ‘một mình’ khiến họ thấy thích, thế là vui với họ rồi. Đừng ép bản thân phải sống theo một lối sống nào đó, phải thích một việc gì đó chỉ để cho mình giống mọi người. Có thể việc đó hạnh phúc với họ, chưa chắc là hạnh phúc với mình.

Nhưng nói cho cùng, cô bạn ấy vẫn ca thán về việc chưa có bạn trai!

Mà có sao đâu chứ, mới 15 cơ mà. Việc gì phải ‘dính’ lấy một người nào đó vội. Vì tuổi mới lớn vốn để ta nếm đủ hương vị đã. Ai biết được, lỡ như sau này hết thích ‘một mình’ rồi sao?

26/1/15

Tặng con mèo lười!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 28, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Thích được một mìnhWhere stories live. Discover now