5. Slytherin hay Gryffindor?

1.1K 136 1
                                    

"Mi có chọn được không? Hay để ta chọn hộ?"

Tôi không biết rốt cuộc mình muốn vào nhà nào nữa. Tôi khẽ thì thầm:

"Slytherin..."

"Vào đó ư? Chỉ vì bạn mình mà ngươi bỏ qua những nhà khác, trực tiếp muốn vào Slytherin?"

Tôi cười khẩy.

"Tôi còn có thể vào đâu đây? Tôi không phải là Ravenclaw ham học, không phải là Gryffindor dũng cảm, càng không phải là Hufflepuff chân thành. Chỉ có thân phận thuần huyết của tôi là hợp với Slytherin. Hơn nữa, bạn tôi ở đó, tôi muốn vào cùng."

"Được thôi, xem ra mi không thể nhận thức được ưu điểm của mình. Thành thật mà nói, nếu mi chăm chỉ học tập thì sẽ trở thành một phù thủy vĩ đại thôi. SLYTHERIN!"

Tôi thoải mái bỏ mũ xuống, đứng lên đi về phía dãy bàn Slytherin. Regulus mỉm cười tươi rói.

"Thật tuyệt Terra! Cậu vậy mà lại vào Slytherin!"

Tôi dùng ngón tay nghịch nghịch mái tóc của mình, thản nhiên nói:

"Nhà mình không có truyền thống vào Gryffindor. Chỉ là những phù thủy vĩ đại có công danh trong nhà phần lớn là Gryffindor. Nếu cậu bỏ chút thời gian xem cây gia phả nhà mình, cậu sẽ thấy số người vào những nhà khác là không hề ít đâu. Còn nữa..." Tôi mỉm cười "Chúc mừng cậu, cậu đã vào được Slytherin."

Nụ cười của Regulus hơi héo đi. Tôi lúc đó không để ý, chỉ lo nhìn Cerasus bên dãy bàn Gryffindor. Bắt gặp ánh mắt của tôi, Cerasus nháy nháy mắt rồi lại quay qua trò chuyện cùng bạn mình.

Lễ phân viện rất nhanh đã kết thúc. Tiệc tối cũng chính thức bắt đầu.

Tôi tao nhã thưởng thức đồ ăn trường Hogwarts làm, mùi vị không tệ. Trong suốt thời gian còn lại của bữa tiệc, tôi chậm hơn rùa bò ăn từng món một. Cái này là do tôi quá mệt, đến nhai 1 miếng khoai tây còn không nhai nổi.

Tầm 9 giờ, tiệc tối kết thúc. Hiệu trưởng Dumbledore chào tạm biệt mọi người với một câu nói:

"Đã đến giờ đi ngủ. Mọi người biến đi cho."

"Vậy..." Một nam sinh tóc đen, vẻ mặt lạnh lùng đứng lên từ dãy bàn Slytherin "Tôi là huynh trưởng nhà Slytherin, Elias Selwyn. Học sinh mới, xin mời."

Học sinh năm nhất của Slytherin đi theo huynh trưởng Selwyn, đi xuyên qua đám người ồn ào, ra khỏi đại sảnh, đi xuống thang lầu bằng đá cẩm thạch.

Hành lang lúc đi qua rất yên tĩnh, lúc các học sinh mới đi qua, các bức họa cũng ngẩng đầu lên một chút, dùng ánh mắt nhàn nhạt đánh giá từ trên xuống dưới, sau đó không nói gì, cũng có một ít bức họa giả vờ ngủ.

Con đường giống như mê cung không có đường ra. Chúng tôi đi xuống bên dưới mặt đất, một thời gian sau, huynh trưởng Selwyn dừng chân lại đứng trước một bức tường.

(Đồng nhân Harry Potter tiền truyện) Chuyện xưa ở HogwartsWhere stories live. Discover now