First

38 6 3
                                    

Xin chào

Chào mừng mọi người đến với nhật kí về cuộc đời của tớ nha.

Tớ xin tự giới thiệu, tên tớ là Ahn Seongmin, biệt danh bố mẹ hay gọi tớ là Thỏ nè. Tớ là một cậu nhóc xinh xẻo, trắng trẻo đáng yêu nha. Chẳng phải tớ nói điêu đâu nhá, ai trong xóm cũng bảo tớ đáng yêu cả, từ đầu hẻm đến cuối hẻm ai cũng yêu quý tớ ý, vì tớ vừa đáng yêu vừa ngoan ngoãn mà hihi.

Hôm nay tớ vui lắm, tớ sẽ bắt đầu một năm học mới này. Nhưng mà đợt này nhập học tớ vui lắm vui lắm ý, biết vì sao không ? Đó là vì tớ đã đỗ cấp 3, đỗ hẳn trường top đỉnh nhất ở Seoul đấy, ai vào được trường này cũng đều là niềm tự hào nha. Tỉ lệ chọi năm nào cũng cao ngất ngưởng cả, 10 bạn thì chỉ tầm 2 bạn lọt vào thôi. Và tớ rất là vinh dự được lọt vào trường này, tự cảm thấy ngưỡng mộ bản thân mình ghê gớm. Nhưng tớ cũng chẳng thuộc loại giỏi giang gì cho cam đâu, tất cả đều là sự nỗ lực ngày đêm của tớ. Tớ học ngày học đêm quên mất cả ăn ngủ nghỉ luôn. Bố mẹ của tớ cũng chẳng muốn tớ thua thiệt ai, liền dành dụm tiền cho tớ đi học thêm đủ nơi đủ chỗ.

Nhà tớ cũng không phải giàu có, chẳng có tài sản gì chỉ có mỗi cái quán mì tương đen nho nhỏ ở đầu xóm thôi. Nhưng mà bố mẹ tớ thì cũng hơi hiếu thắng một tẹo, thấy họ hàng khoe con đỗ trường danh giá nọ kia thì cũng muốn con mình cũng được như thế. Thôi, tớ cũng muốn ba mẹ tớ được nở mặt nở mày nên mới cắm đầu vô học đến như thế ấy. Và cuối cùng thì tâm nguyện của tớ cũng thành sự thật, tớ đỗ trường này rồi và tớ còn nằm trong top 10 người được nhận học bổng của trường nữa, sướng quá đi mất thôi.

- Ahn Seongmin, mày chuẩn bị xong chưa đấy. Không chị bỏ mày cho mày tự đi bộ đến trường bây giờ

Đấy, đấy là cái giọng oai oái của chị tớ đấy. Để tớ giới thiệu luôn, tớ có một người chị tên là Ahn Yujin, lớn hơn tớ 2 tuổi thôi. Chị học ở trường gần trường tớ, chị không học nổi chuyên nên học ở một trường thường thôi nhưng mà chị tớ cũng thông minh không kém gì tớ đâu, chỉ là tại chị hơi lười một tẹo thôi. Chị tớ thì xinh đẹp, hoạt bát có điều là hơi dữ tí. 12 năm đi học chị chưa có nổi mối tình vắt vai nữa á, hình như chị tớ chơi hệ " be de " hay sao ấy. Đùa tẹo, chị tớ chỉ tại hơi cứng nhắc, không thích vướng bận chuyện yêu đương thôi. Bởi vậy, nhìn bả lúc nào cũng yêu đời. Con người không dính vào yêu đương lúc nào cũng thấy thoải mái.

- Từ từ, em phải chỉnh chu xinh xẻo một tí chứ. Ngày đầu tiên đi học mà chị cứ hối.

Cuối cùng tớ cũng chuẩn bị xong, tóc tai chỉnh chu, quần áo sạch sẽ. Thế này chắc trai gái trong trường sẽ mê tớ như điếu đổ mất. Đó giờ tớ đều tự tin như vậy ấy, sống mà phải biết yêu thương bản thân mình chứ.

Tớ leo lên yên sau để chị tớ chở. Chị em tớ thường là sẽ như vậy, sáng chị chở tớ, chiều đi học về lại là tớ chở chị.

Đến nơi, tớ đứng trước cổng trường suy tư một hồi lâu. Thật ra tớ cũng đi ngang trường nhiều lần rồi, lần nào đi ngang cũng mơ ước sau này được học tại trường này ý và bây giờ tớ đã thực hiện được ước mơ rồi, cảm xúc của tớ bây giờ khó diễn tả lắm. Sau đó, tớ nhanh chân đi vào lớp. Lớp tớ ở đầu dãy, lớp thì rộng lắm, bàn ghế sạch sẽ còn có cả máy điều hoà nữa, xịn sò hơn trường cấp 1 và cấp 2 mà tớ từng học. Lớp tớ có tầm 40 bạn mà hình như nữ nhiều hơn nam hay sao ấy nhỉ. Bạn bè trong lớp hình như cũng toàn con ông cháu cha thì phải thấy sang chảnh ghê luôn.

Nhìn xung quanh, tớ thấy bàn gần cuối còn trống liền đi đến đặt cặp xuống sau đó ngồi ở chỗ đấy luôn, vì cô chủ nhiệm tớ dễ, cô bảo thích ngồi đâu thì ngồi ý. Rồi tớ bắt đầu lấy sách vở từ trong cặp ra, sắp xếp ngay ngắn sau đó đọc trước bài hôm nay sẽ học.

* Reng reng *

Chuông báo tiết học đầu tiên bắt đầu. Tiết đầu là tiết toán hình, tớ thích toán hình lắm vì tớ học giỏi môn này nhất nè. Tớ vẽ hình lại còn rất đẹp nữa, hồi tớ còn học thêm cô ở lớp học thêm cứ khen tớ suốt thôi làm tớ thích ghê gớm, từ đó thích học mỗi môn hình học.

Đến lúc lật sách vở ra học, tớ tìm kiếm trong cặp mà không thấy thước kẻ đâu, cả bút chì cả tẩy nữa. A quên bén mất tớ lỡ bỏ cả hộp viết ở nhà mất rồi, trời ơi đầu óc cứ để đâu đâu ý, chán bản thân dễ sợ đi. Tớ nhìn ngang nhìn dọc, thấy ai cũng chỉ đem đủ đồ mà mình dùng thôi, đi học gì mà ai cũng đem có một chiếc bút, một thước một tẩy thế. Sao không đem nhiều tí cho Ahn Seongmin đây mượn nữa. Rối quá, tớ quay xuống đằng sau liền thấy bạn ở dưới có cả một hộp bút đầy đủ nha. Nhưng mà mặt bạn lạnh quá tớ không dám mở lời xin mượn. Tớ suy nghĩ trong vòng 5s, thôi kệ không sao, cứ mượn đi sẵn làm quen bạn mới luôn cũng được mà,dù sao bạn ấy cũng đẹp trai nữa. Tớ dặn lòng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong, nhiều khi nhìn bạn lạnh thế chứ không phải như thế thì sao. Thế là tớ mở lời :

- Bạn gì đó ơi, cho tớ mượn bút được không. Tớ quên đem cả hộp bút đi rồi.

Bạn chẳng nói chẳng rằng. Mặt cứ lạnh tanh như thế. Ơ, cái này thì đúng là mặt lạnh sao thì tính tình như thế thật. Hay bạn bị điếc nhỉ, ơ nhưng mà cũng chẳng đúng nhé, bạn bị điếc thì sao được ngồi học ở lớp này được.

- Bạn ngồi ở bàn gần cuối kia, quay lên mau. Mới đầu năm mà em đã mất trật tự như thế đấy à.

Thầy giáo mắng tớ. Cả lớp quay xuống nhìn. Tớ quê lắm chứ, tớ đơ một hồi. Tớ ghét cái bạn ngồi ở dưới ghê. Ghét ơi là ghét, người gì đâu mà lạnh như đá, nhìn đã chẳng có cảm tình gì, nhờ bạn mà tớ bị thầy mắng, từ nay cái bạn đó sẽ vào danh sách đen của tớ, tớ sẽ trả thù bạn.

Sau khi mà vừa quay lên, tớ có cảm giác người đằng sau khều khều vai tớ. Tớ liền quay xuống, bạn đấy đột nhiên chỉ tay vào hộp bút, ý chắc kêu tớ lấy bút đi ấy. Thật ra thì tớ bực thật, nhưng mà bây giờ không có bút, tớ đành bỏ liêm sỉ sang một bên, không chần chừ mà lấy đúng 2 chiếc bút mới của bạn, mượn luôn thước để lát nữa còn vẽ hình. Công nhận tớ tự thấy mình mặt dày ghê luôn ấy ạ.

- Cảm ơn nhé

Xong, tớ quay lên nhưng vẫn kịp nhìn vào bảng tên của bạn, thì ra bạn tên Ham Wonjin, nhìn bạn cũng đẹp trai lắm nha. Nhưng mà hình như bạn bị câm hay sao ý, nãy giờ chẳng thấy bạn nói một câu nào.

Chiều đến, tớ về với chị tớ. Vừa đi vừa luyên thuyên về cái cậu bạn ngồi dưới tớ ý. Nói không ngừng nghỉ về bạn, nào là nói bạn hình như bị câm này, tâm lý có vấn đề này cả buổi học không thấy mở miệng nói một lời nhưng mà bạn cũng khá là đẹp trai sáng láng... Chị tớ cũng hùa theo bảo chắc bạn bị câm thật, bảo tớ phải biết giúp đỡ bạn trong quá trình học tập nữa.

Ngày đi học đầu tiên hôm nay của tớ cũng chả có gì thú vị chỉ là tớ thấy lớp tớ khá là đoàn kết, mới vào tớ đã thân gần hết lớp trừ cái bạn ngồi dưới kia thôi, người gì mà khó gần.








Redamancy - hamseongΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα