chap end

1.4K 27 9
                                    

Hoang hôn buông xuống, ánh nắng yếu ớt của buổi chiều tà hắt lên, khiến cảnh vật xung quanh nhuốm màu u tịch. Trên ngọn đồi thông xanh ngắt vùng ngoại ô, bóng người phụ nữ trẻ cùng đứa con nhỏ trải dài lên con đường mòn.

_ Sica à ! Yeonie xin lỗi vì cả tuần qua không đến thăm Sica được. Con chúng ta bị sốt Sica à, con bé sốt khá nặng, mãi đến hôm nay mới khỏe được, nhưng Sica đừng lo lắng, Yeonie sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con – người thiếu phụ đặt bó hoa lên ngôi mộ trước mặt, đôi tay nhẹ nhàng vuốt qua tấm hình và dòng chữ hơi mờ theo tháng năm

“ Jessica Jung chi mộ”

_ Appa Sica à, Dino vừa bị ốm xong, bị ốm mệt lắm appa à…umma Jiyeon đã phải thức cả đêm để trông Dino, Dino thương umma lắm…nhưng..appa biết không..sáng nay umma đã mua dưa leo ..hức..hức..Dino sợ lắm..nên bây giờ Dino đang giận umma..Dino không ngoan phải không appa.

_ Dino của umma ngoan lắm, là umma không tốt..con đừng giận umma nhé, tại vì Fany umma đang có em bé nên thèm ăn dưa leo..lần sau umma sẽ cẩn thận hơn – Jiyeon dịu dàng dỗ dành cô con gái nhỏ. Cô bé ngoan ngoãn gật đầu và sà ngay vào lòng Jiyeon, 2 mẹ con ngồi bên ngôi mộ thật lâu.

Đã mười năm qua đi kể từ cái buổi chiều mưa hôm ấy, buổi chiều mưa cùng vụ tai nạn oan nghiệt. Jiyeon đã gần như phát điên mà lao đi trong mưa, cô đã không thể tin được rằng cái xác cô gái không nguyên vẹn kia là người cô yêu thương nhất, cô liên tục phủ nhận trong hoảng loạng, chỉ đến khi người ta móc trong túi áo của người con gái kia chiếc khăn có hai  chữ S-Y do chính tay cô thêu để tặng Jessica trước ngày ra tòa, cô mới đau đớn mà chấp nhận sự thật – Sica của cô đã ra đi mãi mãi.

Những ngày tiếp theo đó là những ngày cực kì khó khăn đối luật sư Park, Jung gia , Tiffany và những người bạn của Jessica, một mặt phải lo chuẩn bị tang lễ cho cô trong niềm thương xót vô hạn, một mặt phải giữ cho Jiyeon bình tĩnh mà không làm điều dại dột. Suốt một tháng ròng, Jiyeon như người mất hồn, hay ngẩn ngơ gọi tên Jessica trong vô thức, và Tiffany đã phải thức suốt chừng ấy đêm để trấn an Jiyeon mỗi khi cô gào thét trong đêm vì những cơn ác mộng. Có lúc Tiffany tưởng chừng đã để mất đứa bé trong bụng Jiyeon khi cô ấy một mực không chịu ăn uống và nghĩ ngơi, nhưng may mắn thay, Jiyeon đã kịp thời trấn tĩnh, bởi vì cô ấy biết, mình phải sống vì con và sống cho cả phần của Jessica. Jiyeon đã dùng hết tình yêu thương của mình dành cho  Jessica để chăm sóc và yêu thương  đứa bé. Nhiều lúc, bản thân Jiyeon đã tưởng rằng mình sẽ không bao giờ vượt qua được, với nổi nhớ khắc khoải, day dứt hàng đêm, khiến nhiều khi trong cỏi mộng, nước mắt vô thức rơi không ngừng.

Jung Shinvi – là cái tên mà Jessica muốn đặt cho đứa con đầu lòng của,  được Jiyeon dùng để đặt cho kết tinh tình yêu của cả hai. Cô bé giống Jessica đến lạ lùng, từ đường nét trên mặt cho đến thói quen sinh hoạt hằng ngày điều có khiến trái tim Jiyeon thổn thức không yên. Mỗi khi  nhìn đứa con gái nhỏ, cô tưởng như Jessica đã trở về bên cạnh mình. Tuy vậy bé con của Jiyeon lại giống hệt Jiyeon ở cái điệu bộ “ khủng long đòi ăn” nên mọi người trong nhà thích gọi là Dino – cái tên mà khi vang lên, nó khiến trái tim Jiyeon ấm áp đến lạ lùng, bởi vì nó gợi nhớ về những ngày tháng hạnh phúc của cô và Jessica.

<twoshot> Định mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ