Chapter 1

16 0 0
                                        

"Ciel pov



Aishhh hirap maging college student grabe daming school works buseettt pa yung thesis






Ako nga pala si Ciel Dela cruz, 21 yrs old at nag iisang anak ng mga magulang ko kaya medyo malungkot ako, well medyo may kaya naman kami nakakain naman kami ng maayos sa araw araw may business kasi si dad. 4th year na ko sa college and i took business management baket?, wala lang feel ko lang un hahaha may business din ksi si dad kaya naisipan ko din.




Ngayon ang first day ko sa school iba't ibang uri na naman na teacher ang makikilala ko, ewan ko ba hate ko talaga ung terror eh,  ang higpit lang sa student nila kailangan magawa mo talaga ung mga pinapagawa nila on time eh pano nalang ung mga student na may emergency kung sakali, tapos di pa nila magawa diba? May katwiran naman ako diba bilis kampi ka sakin haha sana maintindihan nila un char lang.






Nandito na ko sa school nakuha ko na din naman ung sched ko so hahanapin ko naman ung room ko.



Naglalakad na ko sa hallway daming estudyante hays kainis naman "tse reklamo ka pa dyan malamang school ito eh ano pang bang ineexpect mo" sabi ng epal na isip ko. Bahala ka na dyan sagot ko naman sa isip ko para akong baliw lang







"Hi bes" sabi ni Rachel, friend kong siraulo ewan ko ba kung bakit ko naging friend to haha joke lang.




"Oh anong problema mo ?" sagot ko sa siraulo kong kaibigan




"Nag hi lang ako sayo may problema ba agad, di ba pwedeng na miss lang kita ?" sabi niya sakin.











wala natanong ko lang" sabay irap sa
kanya tapos hinila ko na sya papasok
ng room classmate ko ksi sya saka baka dumating na yung prof namin ma-late
pa kami.






Umupo ako sa upuan na nasa tabi
ng bintana ganda ksi ng view dito
mas maganda pang lumipas oras ko
kakatingin dito kaysa makinig sa boring na teacher haha my bad




Dahil wala pa naman yung prof nmin
nakinig na lang muna ako ng music sa
cp ko at nakikipag chikahan naman
si rachell sa mga classmate namin
hindi ksi ako friendly eh medyo trip ko talaga ganito yung mag isa minsan nag mamasid masid lang sa paligid.


Nung feel na feel ko na yung kanta
nakapikit na ko dinadama ko talaga
yung lyrics ang ganda ksi tapos maya
maya may kumalabit sakin nung una
di ko inintindi pero dahil makulit ung
taong yun napadilat na ko sabay tingin sa salarin kung sino ang hinayupak na nang istorbo sakin.






di ko inintindi pero dahil makulit ung
taong yun napadilat na ko sabay tingin sa salarin kung sino ang hinayupak na nang istorbo sakin.


Patingin ko with matching kunot ng
noo yung friend kong siraulo lang pala walang iba kundi si rachell magkatabi pala kami ng upuan.




"Oh?" tanong ko sa karnya
Ngumuso naman sya sa harap s0
tinignan ko ung tinuturo ng nguso nya.



Palingon ko nakita ko ang pares na
mga matang kulay blue na sobrang
ganda at mapanganib na nakatingin
sakin biglang bumilis ung tibok ng
puso ko, parang tila tumigil ang oras at mundong ginagalawan ko shit baket ganto ung pakiramdam ko sobrang ganda nya iba ung dating, ung tipong laglag brief ng lalaki pag nakita mo sya kso babae ako so laglag panty na lang ganon ? erase erase straight ako never akong na-attract sa babae sa ganda kong to ehem ehem haha.

Dahil sa naisip ko bigla akong nakangiti tapos bigla kong napansin ang pag kunot ng noo nya.





"So bakit ka nakangiti?" biglang
bumukas sara ung bibig nya pero di ko maintindihan ung sinabi nya




Siguro eto ung prof namin ngayon eh
nasa harapan ksi tapos hindi sya naka
uniform na pang estudyante.


Naalala ko pala na may earphone pa
ako tinanggal ko tapos "Tm sorry Mam





ano po ulit ung sinabi nyo" sabi ko ang seryoso ng mukha nya sobra parang ang sungit nyang tignan sayang ang ganda nya pa naman at ang sexy hays

ano ba tong pinagsasabi ko

Bigla na lang syang naglakad palapit
sakin ang sexy nyang maglakad at di
ko namalayan na para akong tangang
nakatitig lang sa kanya dyosa.


Nang nasa harapan na sya napatayo
ako bigla lalo lang syang gumanda sa
paningin ko mga matang asul, kilay
na maganda ang kurba, ilong na may
katamtamang tangos, ang kinis nya, at
lastly ung labi nyang kulay pula na
parang ang sarap halikan lalo na at mamasa masa pa




"Hey sabi ko bakit ka nakangiti habang nakatingin sakin?" Sabi ni mam



"Ahm waaala po mam may naisip lang
po ako" sagot ko sa kanya






"Nakuha mo pa talagang ngumiti
Eh kanina pa ako dyan sa harap at
nakatayo nagsasalita nung napansin
kitang nakapikit at nakikinig ng music!"
medyo seryoso nyang sabi nya sakin







"Pasensya na po mam di na po mauulit" pagkakasabi ko sa kanya





"Di na talaga mauulit un once na
ginawa mo ulit un lalabas ka na" sabi nya







"Okay po" sabi ko ang ganda nga ang
sungit naman kala mong meron eh hmm
baka meron nga sya haha bulong ko pa



"May sinasabi ka?" sabi ni mam sa akin




"Ahm wala po Mam" sabi ko na lang
buti di nya narinig kundi baka lalo lang syang magalit.


Lumapit sya sakin at may binulong


"Wala ako ngayon sadyang ganto lang
ako gusto ko disiplinado ung mga
estudyante na hawak ko" sabi nya sakin
tapos bumalik na sya sa harap.





Hmm bakit ang bango nya? sarap
amuyin. Napahawak na lang ako sa
dibdib ko lakas ksi ng tibok ng puso ko

ewan ko ba bakit ganito tapos umupo

na rin ako.

Hays terror na teacher na naman hate

ko pa naman ung mga ganito ..




AN: first story ko to kaya wag mag
expect masyado haha




UnexpectedStories to obsess over. Discover now