#13

55 1 0
                                    

Kiếp trước tôi là một con chó đơn phương một con mèo. Nhưng em ấy nói tôi và em ấy không cùng đẳng cấp giống loài, không thể ở bên nhau. Vậy nên tôi đã điện thoại cho Binh Tư xin một gói bả chó về tự vẫn như lão Hạc.

Tôi từ trần và xuống dưới âm phủ gặp Diêm Vương cầu xin một đặc ân đó là đầu thai thành mèo.

Ước nguyện cả đời của tôi là được ở bên em mèo nhưng tiếc thay kiếp sau em mèo lại đi yêu một anh chuột cống. Tôi cay cú, phẫn nộ vì đã mù quáng mà uổng phí cả một đặc ân hiếm hoi của Diêm Vương.

Kể từ đó, giống chó chúng tôi cũng căm ghét chuột y như loài mèo trừ em mèo cu te ngu ngốc bệnh hoạn lạc loài kia.

Vào một ngày đẹp trời vừa nắng vừa mưa tôi lạc lõng lang thang trên vỉa hè. Bụng đói meo không mèo méo meo đuổi chuột được, vẫn cái bản tính chó má như kiếp trước tôi lượn lờ qua từng bãi rác để kiếm xương nhưng hận thay răng mèo méo khỏe bằng răng chó nên vừa gặp một cái đã gẫy mất hai cái răng.

Tôi buồn tôi chán tôi thèm mùi nhang nhớ mùi đất, thơ thẩn mặt mũi ngáp lên ngáp xuống y như một thằng bụi đời. Tôi đói quá tôi mệt quá tôi ngồi xuống một góc đường tôi đốt một que diêm.

Tôi hét lớn:" A... Em mèo kiếp trước mình yêu kìa... "

Hic ...nó đang chuyện trò vui vẻ với một con chó. Ấy vậy mà nó dám nói với tôi mèo và chó không ở bên nhau được.

Hừ ... Tôi hận đám mèo.

Tôi thổi một cái dập tắt que diêm, tôi châm que thứ hai, nó lại xuất hiện hình ảnh em mèo kia. Nhưng lại trong một tình huống khác.

" Anh chó bọ, chúng ta có thể tráo đổi linh hồn với nhau không?"

Em mèo giương hai con mắt xanh long lanh như hai hòn bi ve, thành khẩn cầu xin. Bạn chó bọ kia gãi gãi lưng để đuổi mấy con bọ chét ra khỏi lông, ngáp dài một cái rồi đáp:

" Được, nhưng nếu tráo đổi linh hồn thì người đề nghị sẽ phải trả giá bằng tuổi thọ của mình."

Được thoát khỏi thân xác là một con chó đầy rẫy bọ chét nó sung sướng chết mẹ đi được. Nhưng mèo là đàn em, hơn nữa còn là người đề nghị nên nó phải làm cao.

" Không sao, dù gì tuổi thọ của em cũng chỉ còn 2 ngày. Em muốn tận hưởng những giây phút cuối cùng để ở bên anh chó béc giê"

Quá cảm động chó tình yêu xuyên giống loài của mèo và chó, chó bọ gạt nước dãi nắm lấy tay mèo để hoán đổi linh hồn.

Đến đây thì que diêm đã vụt tắt. Tôi vốn định rú lên như loài chó nhưng kiếp này tôi là mèo nên chỉ có thể méo thật dài mà thôi. Tôi sai rồi, là tôi đã trách nhầm em ấy. Hóa ra em mèo kiếp này tôi gặp chính là con chó bọ. Vậy mà tôi cứ tưởng..em ấy có vấn đề...

Tôi quá sai rồi!

Tôi hối hận quá!

Tôi muốn chết ngay bây giờ để gặp Diêm Vương.

Tôi muốn hỏi ông ta xem em mèo đang ở đâu? Tôi muốn bù đắp lỗi lầm của mình cho em ấy.

Tôi cứ nghĩ tôi là một người có tình yêu cao cả nhưng ai ngờ em ấy còn cao cả hơn tôi.

Tôi ngậm ngùi nước mắt quẹt que diêm thứ ba vì tôi nghĩ rằng có thể tôi sẽ biết được nơi ở hiện tại của em ấy.

Vì quá đỗi đau lòng nên tôi đã châm lửa nhầm vào bộ lông trắng muốt của mình. Tôi hoảng sở kêu to cầu cứu nhưng vô ích. Tôi bị lửa bao trùm lấy toàn thân. Tôi chết trước khi chỉ kịp kêu lên một tiếng:" Méoooooooooo"

Cuối cùng tôi đã cũng đã gặp được em mèo khi xưa của mình, em ấy vì phạm phải quy luật tự nhiên, tính mèo thân chó nên đã phải chịu hình phạt của ông Trời.

Em ấy bị trói vào một cái cột, chịu cơn đói cồn cào nhưng không được ăn nên suốt ngày cứ lè lưỡi thèm thuống đến nỗi ửng hồng cả nên và lổm ngổm những chấm đen.

Đó chính là câu trả lời lí giải vì sao giống chó ngày nay suốt ngày thè lè cái lưỡi hồng.

Ông trời thấy tôi khóc lóc ngậm miếng xương cứng đút cho em ấy ăn thì cảm động mà hóa phép thả em ấy ra.

Cuối cùng sau tất cả chúng tôi đã được bên nhau và sống với nhau đến răng rụng lông mòn.

[ Tổng Hợp ] Đoản Văn Ngôn Tình Where stories live. Discover now