#12-4

43 1 0
                                    

Lạc Âm sau khi sảy thai , mất hài nhi trong bụng , nàng ít giao tiếp với thế giới bên ngoài . Chỉ trong phòng nói chuyện phiếm với A Thu chốc chốc lại ngồi trước ban thờ Phật cầu nguyện . Hoàng thượng viện cớ nàng sảy thai cho nàng nên cho nàng nghỉ ngơi dưỡng sức vài ngày , tránh làm tổn hại sức khỏe . Tây Phượng cung mở cửa đón chủ nhân của nó về .
Càn Long cung ...
" Phụ hoàng , mẫu hậu con có thể được giải oan rồi"
" Mọi bằng chứng đã đầy đủ chưa ?"
Huyết Ảnh gật đầu với vẻ tự tin , cậu phải cố gắng lắm mới lẻn ra ngoài cung tìm những nhân chứng đã bị mua chuộc rồi im hơi bặt tiếng ấy . Hơn nữa , vụ điều tra này rất nguy hiểm , người của Liễu tộc luôn quan sát theo dõi cậu từng li từng tí . Chắc hẳn bọn chúng đã phát hiện ra hành động mờ ám này và đã nâng cao cảnh giác .
" Phụ hoàng, còn một tin nữa ..."
Cậu ghé sát tai người nói , vì đây là tin mật cậu thu thập được nên chỉ có thể nói bằng cách này tránh trường hợp công công , cung nữ bị Liễu tộc mua chuộc nghe thấy .
" Cái gì ?"- vừa nghe xong ngày hốt hoảng lo lắng nhưng cũng rất nhanh chóng dập tắt , mặt ngài nghiêm nghị lại -" Chuyển đổi kế sách 2"
" Rõ "
.... Vài tuần sau là ngày sanh thần của hoàng hậu Liễu Y Nhi, ngài cho chuẩn bị một yến tiệc linh đình , mời các quần thần triều đình tới đặc biệt là Liễu tộc .
Liễu Y Nhi vui sướng khôn xiết cho rằng ngài đã hồi tâm chuyển ý . Dù sao thì ngài cũng là nam nhân , hết yêu một nữ nhân xuống nhan cũng là chuyện bình thường .
Nàng trang điểm lộng lẫy diện bộ y phục trang trọng mà hoàng đế đích thân sai người chuẩn bị . Liễu Y Nhi muốn Lạc Âm thấy được người đàn ông của nàng ta thay lòng liền sai người mời y tới dự yến tiệc mừng sanh thần của nàng .
Lạc Âm khẽ nhếch môi khi nghe lời mời này của nàng ta . Quả nhiên trúng  diệu kế , nàng đã được thái tử Huyết Ảnh thông báo về những chuyện đã định sẵn xảy ra trong yến tiệc hôm nay nên không mấy do dự nhận lời ngay . Diện bộ hồng y , trang điểm không quá cầu kỳ nhưng vẫn lộ ra vẻ kiều diễm .
Liễu tộc cảm thấy rất lạ về yến tiệc này nên đề cao cảnh giác . Theo như họ được biết vị hoàng đế Huyết Ưu này giống với tiên hoang , khi đã yêu ai thì luôn chung tình không bao giờ có chuyện đổi lòng cho dù người mình yêu có làm ra chuyện gì phản bội . Liễu Y Nhi tỏ ra vẻ mừng rỡ vui sướng không nguôi nhưng trong nội tâm đang có một dự tính nham hiểm nào đó khi được người của Liễu tộc bẩm báo .
Thực ra , phản quân là do Liễu tộc tạo dựng , dẹp phản quân cũng là do một tay Liễu Dịch diễn trò nhằm lấy lòng hoàng đế , có cơ hội xâm nhập vào nội địa hoàng cung chia rẽ nội bộ . Tiện thể lợi dụng hoàng hậu phạm quy gả tiểu thư Liễu Y Nhi cho Huyết Ưu , tạo một thế lực ngầm bên trong . Nếu như Huyết Ưu có gì bất thường ắt hẳn sẽ liên kết trong ngoài phần thắng nhất định nằm trong tay y .
" Hoàng hậu , sanh thần vui vẻ "
Ngài hôn nhẹ nên má Liễu Y Nhi một cái , không quên ra hiệu cho cung nữ bê một khay trang sức nên . Nào là trâm vàng Điềm Thúy , Trâm san hô đính hồng ngọc lưỡi liềm , ... Toàn là đồ trang sức quý giá .
Ngài nhấc ly rượu của mình giơ lên:
" Y Nhi , có lẽ đống trang sức tầm thường này không thể sánh được với vẻ quý phái của nàng . Ta không biết lấy gì để chúc mừng sanh thần nàng thôi thì ta kính nàng một ly thể hiện tình nghĩ phu thê bao tháng ngày "
" Hoàng thượng , ngài đừng nói vậy , ở đây có bao nhiêu người ..."
Quần thần ở dưới lấy làm ngại trước cặp phu thê trên điện . Hành động của Huyết Ưu khiến bao nhiêu con mắt có mặt ở đây trầm trồ kinh ngạc  . Tuy vậy nhưng lại khiến Liễu tộc nâng cao cảnh giác .
Nàng nhấc ly nên cạn với ngài , ngài chủ động uống trước để chứng tỏ rằng trong ly không hề có độc . Liễu Y Nhi tuy có hơi ngờ vực nhưng sau khi thấy ngài uống thì cũng uống theo . Khi rượu vừa được uống cạn , nàng bỗng ném ly rượu trên tay mình xuống , hét lên :
" Trong rượu có độc "
Mọi người lúc này đều hoảng hốt không thôi , nhất là Liễu tộc . Liễu Dịch trong lúc ấy rất hoang mang tại sai Huyết Ưu đã uống cạn rượu trong ly rồi mà vẫn thản nhiên như đã biết trước được mọi việc trong khi Liễu Y Nhi vừa uống xong đã hét toang lên nói trong rượu có độc .
*hự* một mũi tên từ đằng sau đã để sẵn ở đó chỉ chờ thời cơ mà bắn ra . Liễu Dịch trợn tròn hai mắt nhìn vị hoàng đế ngồi trên điện đang thản nhiên , hờ hững trước mọi việc . Bình thường nếu trúng tên thì vẫn có thể gắng gượng thở thêm nửa canh giờ . Nhưng mũi tên này có độc , thái tử đã cho người tẩm độc vào đó . Liễu Dịch cùng hai người bên cạnh ngã gục xuống sàn . Chuyện này càng khiến các quần thần lo sợ đặc biệt là những người đã theo phe họ .
Một lúc sau , một quân lính chạy vào bẩm báo :
" Khởi bẩm hoàng thượng, thái tử đã tiêu diệt được Liễu tộc , chỉ còn vài người sống lưu lạc khắp nơi . Chắc chắn thế lực không lớn "
Ngài đứng dậy , mỉm cười sảng khoái :" Tốt , Rất tốt , Ảnh Nhi làm rất tốt "
Lạc Âm chỉ ngồi đó mà chứng kiến mọi việc , nàng từ lâu đã không còn muốn tham gia mấy cái vụ chết chóc này nên rất bình thản . Huyết Ưu đã hứa với nàng hôm nay sẽ trả lại sự trong sạch cho nàng . Trò đùa sao ? Ngay cả người trực tiếp hãm hiếm nàng là ai nàng còn không biết , chứng cứ đều chống đối nàng , coi nàng là phạm nhân . Vậy ngài liệu rằng có thể tìm ra ?
Liễu Y Nhi cảm thấy người rất nóng nực , khó chịu không thôi . Loại độc này hình như rất quen , hình như là ....
" Ngươi thấy rất quen phải không "
Ngài nói với Liễu Y Nhi . Đương nhiên cô ta phải thấy quen rồi bởi vì nó đã được dùng để hãm hại Lạc Âm . Loại độc này rất đặc biệt , nó gần giống như xuân dược chỉ khác là nó sẽ không phát tác ngay mà phải sau 1 canh giờ . Đặc biệt độc nó có thể rải vào đáy ly , mà khi đó cô ta đã sai người đổ vào đáy bát . Bột thuốc sẽ tự động ngấm vào thức ăn mà không bị ai phát hiện . Sau khi Lạc Âm ăn xong khắp người nàng cảm thấy nóng nực khó chịu liền bảo A Thu đi chuẩn bị nước lạnh, để giải tỏa cơn nóng nay . Nhưng Lạc Âm tội nghiệp không biết nước lạnh chính là yếu tố duy nhất để khiến độc dược tác dụng nhanh hơn . Tắm xong xuôi nàng đi vào ngủ , lúc này tuy chưa đến 1 canh giờ nhưng nó đã phát tác ra nhờ nước lạnh . Lúc này cơ thể nàng đang rất khó chịu và phải nói rằng khó chịu lên đến đỉnh điểm . Liễu Y Nhi đưa một nam nhân Liễu tộc vào trong hãm hiếp nàng . Độc dược phát tác nó sẽ khiến cơ thể người bị nhiễm mệt mỏi , kiệt sức . Nếu như lúc đó không có thêm tác dụng của thuốc chắc hẳn nàng đã la lớn lên để gọi thị vệ . A Thu nằm bên cạnh nàng chứng kiến tất cả nhưng lúc đó nàng bị trói chặt đã vậy còn bị câm nên chỉ có thể nhìn chủ nhân bị hại . Hãm hiếp thành công , chỉ đợi đến ngày thái y đến khám và chẩn đoán mang thai . Liễu tộc tạo dựng phản quẩn để khiến Huyết Ưu đích thân ra mặt , kéo dài thời gian để có thể đủ chứng cứ chứng minh Lạc Âm thông dâm với người ngoài , phản bội hoàng thượng.

[ Tổng Hợp ] Đoản Văn Ngôn Tình Where stories live. Discover now