Chương 15

4.4K 287 64
                                    

Mưa to đến nhanh đi cũng nhanh, lúc về khách sạn mưa đã gần như ngừng hẳn, trong không khí thoang thoảng mùi tanh của bùn đất. Lê Thúy mở cửa phòng, phát hiện Lục Thương đang ngủ, trên mu bàn tay còn ghim kim tiêm.

Cậu không dám cứ thế đi qua, cũng không bật đèn mà nhón chân mò vào phòng tắm, rửa sạch cát và nước mưa trên người. Cậu cố gắng giảm nhẹ động tác, tiếc rằng Lục Thương khó ngủ nên vẫn bị đánh thức.

"Mua gì thế?" Lục Thương ngoắc tay, Lê Thúy mang một thân hơi nước bò lên giường, nằm xuống bên cạnh y, móc ốc biển ra đưa cho y.

Sờ đến hình dạng vật nọ, Lục Thương cười khẽ một tiếng, khí nóng phả ra từ mũi: "Nhặt hả?"

"Ừm," Lê Thúy đặt nó vào lòng bàn tay y, "Tặng cho anh."

Lục Thương hẳn đã tắm rồi, trên người không còn ngửi thấy mùi thuốc nữa, chỉ còn lại mùi hương trong trẻo đặc trưng của riêng y, Lê Thúy nhích đầu tới gần cổ y, tham lam hít vài hơi.

"Ngủ đi." Lục Thương trở tay vỗ vỗ vai cậu.

Lê Thúy lập tức nằm yên, đôi mắt nấp trong bóng đêm sáng ngời ngợi.

Cậu không có khái niệm về tiền, không có hứng thú với quyền lực, nếu nói đến đam mê, vậy có lẽ là nhìn Lục Thương ngủ, nhất là sau khi biết chút tâm ý của mình, gần như nó đã trở thành hoạt động mà cậu nhất định phải thực hiện mỗi đêm. Lục Thương không cảnh giác với cậu, lúc nghỉ ngơi y thả lỏng hoàn toàn, đầu hơi nghiêng, để lộ cần cổ mảnh khảnh trắng nõn, như thể há miệng là sẽ cắn trúng vậy.

Nhưng cậu không cắn mà lại kéo chăn lên, nhẹ nhàng đắp lên cổ Lục Thương. Nếu không sẽ bị cảm.

...

Như dự đoán, dự án Bờ Biển Cát Vàng tiến triển không được thuận lợi, người phụ trách các khâu rề rà không tìm được tiếng nói chung, cứ họp là bắt đầu cãi nhau ỏm tỏi, từ đầu đến cuối Lục Thương không hề phát biểu ý kiến, thậm chí có vài cuộc họp còn không đến dự. Lưu Tinh Minh nghe cãi đến nhức cả đầu, vài tên giám đốc đều do ông tổng bề trên phái xuống, Lưu Tinh Minh không tiện đắc tội ngay mặt, mắt thấy một tuần sắp qua mà chẳng có tiến triển gì, Lưu Tinh Minh gấp đến độ xoay mòng mòng.

Lục Thương cúi đầu chơi di động, tỏ vẻ không thèm để ý, khuyên nhủ: "Không cần gấp, để bọn họ cãi đi."

"Nói thì nói vậy nhưng không gấp sao được, sắp vào mùa mưa rồi, bên ngân hàng đã thúc giục nhiều lần, xin giấy phép cũng tốn thời gian, nếu không mau xác định phương án, vậy sẽ phải kéo dài tới sang năm. Nghe nói gần đây ban lãnh đạo bên trên đang thay máu diện rộng, đến lúc đó đưa ra chính sách mới cũng không nắm chắc, đêm dài lắm mộng, đêm dài lắm mộng thôi."

Lục Thương đảo mắt nhìn phòng họp trống không, thở dài một tiếng: "Nói cũng phải, giám đốc Lưu, tối nay để trống lịch cùng tôi đi gặp một người."

"Được được..."

Lê Thúy bưng mấy món ăn vào phòng, Lục Thương đang đứng trước gương thay quần áo, mấy hôm nay bị bệnh, xương trên lưng y lại trông rõ ràng thêm, Lê Thúy vừa xót vừa nhịn không được liếc trộm vài lần, bị Lục Thương bắt gặp.

[ ĐAM MỸ ] TƯỢNG TÂM - MAO HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ