Chương 13

1.2K 49 3
                                    

Hoàng thượng dính ở chỗ ta ba ngày, cũng là ba ngày buồn chán nhất trong đời ta. Ta nhớ tới lời của Vương Mỹ nhân, rất muốn đích thân chạy đến Kim Hà cung tìm nàng, nhưng Hoàng thượng ở đây khiến ta thật hết cách.
Nhất thời ta hiểu đã được cảm giác của mấy nam nhân giấu chính thất đi nuôi thê thiếp bên ngoài.
Hoàng thượng ôm Trường Ức, lại để Trường Tư ngồi lên vai hắn, hai đứa trẻ đều rất vui vẻ, gọi từng tiếng: "Hụ Hoàng! Hụ Hoàng!"
Hoàng thượng cười sảng khoái, sảng khoái đến mức không còn giống một bậc đế vương nữa.
Ba ngày sau, Hoàng thượng không còn nhàn rỗi như vậy nữa, cung vụ cuối năm bộn bề đã có Hiền phi vạn năng thay ta lo liệu, ta liền tìm Vương Mỹ nhân.
Ta đem cửa lớn cửa nhỏ đóng vào, vì sợ bị người nghe lén còn kéo Vương Mỹ nhân đến bên giường, trùm kín chăn thì thào nói chuyện, lén lén lút lút giống như đi ăn trộm. Vương Mỹ nhân thập phần bất an, qua một lúc lâu mới ngập ngừng nói: "Nương nương... thực ra cũng không có chuyện gì cả....Không cần nương nương phải bận tâm đến vậy, hay là... hay là.... thần thiếp đi về trước vậy."
Đang đùa ta đấy à? Lúc này cho nàng về chẳng phải là tự sát à. Hoàng hậu chết đi vì lòng hiếu kỳ của mình, chuyện này mà xảy ra thì thật quá mất mặt.
Ta quấn lấy Vương Mỹ nhân như con chó nhỏ, tỏ ý có chuyện gì nhất định phải nói ra, nghẹn trong lòng sẽ mắc bệnh, hơn nữa ta là người giữ chữ tín, trí nhớ lại kém, chuyện nghe xong đều quên hết, là nơi để trải lòng của tam cung lục viện, chính là đối tượng tốt nhất để dốc bầu tâm sự.
Thực ra vốn dĩ Vương Mỹ nhân cũng muốn nói, ta chưa nói được hai câu nàng đã ấp a ấp úng: "Nương nương... cũng không có chuyện gì to tát, chỉ là thiếp muốn hỏi nương nương, ngày Đông chí hôm đó các cáo mệnh phu nhân vào cung, nương nương có gặp được phu nhân của Đại Lý Tự Khanh- Diêu Đại nhân không?"
Ta bị nàng hỏi có chút bối rối... Ngày đó ta gặp rất nhiều phu nhân.... Nghĩ một lúc, quả là có chút ấn tượng, là một vị phu nhân rất nhanh nhẹn, tuổi tác tương đương với mẫu thân ta, đến hơi muộn một chút. Có vị phu nhân chọc ngoáy bà, bà chỉ thoải mái đáp: "Cháu trai trong nhà quấn người, thần đến muộn một chút, mong nương nương thứ tội."
Ta gật đầu: "Nhưng ta nhớ cha muội mang họ Tư Mã, ở Thanh Châu... Nhà muội có họ với Đại Lý Tự Khanh sao?"
Vương Mỹ nhân vẫn ấp a ấp úng như cũ: "Không, không có họ, lúc muội còn nhỏ gia phụ từng cùng bá phụ Diêu gia làm quan ở Dự Châu, hai nhà bọn muội ở cạnh nhau."
Ta ngây ngô gật đầu: "Ồ"
Nàng do dự hồi lâu lại hỏi: "Nương nương....Diêu phu nhân....có khỏe không?"
Ta lục lại trí nhớ một lúc, nhớ đến khuôn mặt trắng trắng tròn tròn đầy vẻ tươi cười, không có vẻ gì là không khỏe cả, nói với Vương Mỹ nhân, không ngờ nàng lại hỏi tiếp: "Vậy người nhà Diêu gia có khỏe không?"
Ta...ta tưởng là ta đi tán gẫu cơ mà, sao đột nhiên lại thành đi vấn đáp thế này?
Ta nghiêm túc nghĩ ngợi rất lâu, cuối cùng cũng hiểu ra một chút: "Ừm... hình như vẫn khỏe, tiểu nhi tử của bà là Thám Hoa Lang năm nay, ừm, hình như còn sinh cho bà một đứa cháu....Hình như bà rất vui vẻ, còn cùng phu nhân Lễ bộ thị lang nói chuyện đứa trẻ ra sao."
Ta nói qua loa mấy câu, nói xong còn cảm thấy có lỗi với sự tin tưởng của Vương Mỹ nhân, không ngờ nàng lại lộ ra dáng vẻ tươi cười xinh đẹp, đứng lên sửa sang lại y phục, đoan chính bái ta ba bái: "Nương nương từ bi, đa tạ nương nương."
Lời này thật giống mấy lời bái lạy Quan Âm...Ta thấy bộ dạng sắp khóc lại cố kìm nén của nàng, một ý nghĩ chậm rãi xuất hiện trong đầu ta....
Ta sáp đến gần nàng, dùng giọng nói rất nhỏ rất nhỏ hỏi: "Không phải muội...không phải muội, muội...."
Nàng nhẹ nhàng gật đầu, khiến ta trừng mắt ngây người: "Sao muội lại, muội..."
Nàng cười một tiếng đầy thê lương: "Từ nhỏ bọn muội đã quen biết nhau, là thanh mai trúc mã, bà mối nhà họ cũng đã tới cửa rồi. Không biết vì sao cha muội lại nghĩ đưa con gái vào cung là một cơ hội tốt, sau đó...." Nàng ngẩng đầu lên, giọng nói mang theo run rẩy mơ hồ: "Đáng tiếc muội không nhận được thánh sủng, trừ hai lần thị tẩm năm đó, cũng không được nhìn thấy thánh nhan nữa, được như hôm nay đều là nhờ vào lòng từ bi của nương nương."
Ta thật sự không biết phải nói gì, trong lòng rất buồn bã, nàng vốn dĩ đã có được cuộc đời sáng lạn hơn: thanh mai trúc mã trở thành Thám Hoa Lang, mẹ chồng hào phóng không câu nệ rất dễ sống chung, lại sinh một đứa con trai hoạt bát đáng yêu....
Đáng tiếc không có vốn dĩ.
Ta ngẫm nghĩ một lúc lâu mới nói: "Muội hãy nghĩ đến Tiểu Ngũ, nó là đứa trẻ ngoan."
Nàng gật đầu nói: "Nương nương yên tâm, muội đã buông bỏ rồi, hôm nay biết được hắn đề tên bảng vàng, có thê có nhi, ngày tháng trôi qua thuận lợi bình an, muội đã rất vui rồi."
Giọng nàng khe khẽ, giống như đang thuyết phục ta, cũng như tự thuyết phục bản thân mình, lặp đi lặp lai: "Muội đã rất vui rồi."
Nàng không hề rơi một giọt nước mắt nào, lúc ta tiễn nàng ra ngoài, Trường Tư Trường Ức còn nhào đến chân nàng: "Vương lương lương ôm ôm..."
Mấy đứa nhỏ đều thích Vương Mỹ nhân, bởi vì nàng dịu dàng nhẫn nại, bọn ta thích Vương Mỹ nhân, bởi vì ngày thường nàng dù an an tĩnh tĩnh, lại có thể thay Ôn Quý phi gỡ chỉ thêu, bưng trà cho Thục phi khi đang làm cơm, khi không ai chịu ngồi nghe Đức phi nói chuyện chăm sóc trẻ con nàng lại mỉm cười kiên nhẫn nghe hết.
Nàng là một cô nương tốt, chỉ là mắt Hoàng thượng bị mù.
Cung yến mừng năm mới năm nay vẫn là do Hiền phi lo liệu, dù nàng phản đối ta vẫn cố tham gia một chút, nhưng ta ngoài việc gật đầu cũng không thể nói gì được, quá hoàn mỹ rồi! Ngay cả quan hệ của ai với ai trong cung không tốt, không nên ngồi cùng với nhau; lần trước ai ai ai đó chê món gì không ngon, lần này không cần đưa lên nữa nàng cũng nhớ thì ta còn có thể nói gì! Từ đầu đến cuối ta đều mở to mắt nhìn nàng, nhìn đến mức nàng ngại ngùng: "Nếu nương nương còn nhìn thiếp như thế, thiếp sợ sẽ không nhịn được mà véo mặt nương nương mất, sao nương nương lại đáng yêu như vậy chứ."
Nữ nhân ở hậu cung đều rất đáng yêu, làm Hoàng thượng thật là hạnh phúc!
Hết thảy mọi thứ đêm trừ tịch vẫn như cũ, Hoàng thượng ôm vai ta ngồi trên vị trí cao nhất xem ca múa, vừa uống rượu vừa gắp đồ ăn cho ta. Tâm tình hắn không quá tốt, luôn giữ vẻ mặt không cảm xúc, khiến mọi người cũng nghiêm túc theo, giống như đang tham gia lễ truy điệu.
Cũng may có Hiền phi chủ động nâng ly chúc mừng mới khiến không khí bớt nặng nề. Thục phi đang che cho Gia Lạc ngủ gật, bản thân cũng thần người, Đức phi vừa bón đồ ăn cho Tứ Hoàng tử lại chỉ vào biểu diễn cho nó xem, đối nghịch là Ôn Quý phi không biết chăm trẻ con, Tiểu Ngũ rõ ràng rất hăng hái, rất muốn nói chuyện, Ôn Quý phi lại mạnh mẽ ôm nó vào trong ngực, vỗ vỗ bắt nó ngủ đi, cả buổi Tiểu Ngũ đều vùng vẫy muốn thoát ra lại bị Ôn quý phi nhét vào trong lòng, ta thật muốn đưa Ôn Quý phi đến chỗ Đức phi để học cách chăm sóc con nhỏ.
Còn ta...ừm, ta đang nhìn Thuần phi.
Ta thật sự rất tò mò, vị biểu muội này của Hoàng thượng có phải thật sự độc lai độc vãng trong cung không, nhìn nửa ngày phát hiện ra....Thuần phi quả là một người thần kì.
Nàng dẫn theo Tam Hoàng tử, từ đầu đến cuối đều không nói gì với đứa trẻ. Tuổi của Tam Hoàng tử nhỏ hơn Gia Lạc, hết năm nay chỉ mới sáu tuổi, con trai tuổi này rất ương bướng, đứa trẻ này lại ngoan ngoãn ngồi yên, rụt rè đến mức không dám ngẩng đầu. Phần lớn thời gian Thuần phi đều cáo bệnh không ra ngoài, số lần ta thấy mẫu tử bọn họ thật sự rất ít. Bây giờ nghĩ lại, Tam Hoàng thử quả thật luôn nhút nhát rụt rè, không nói chuyện cũng không dám nhìn người khác.
Ôi, loại chuyện này ta không quản được, không quản được, không quản được, ta tự nói với bản thân như vậy hết lần này đến lần khác, ta có thể trông coi bản thân và con ta là được rồi, những chuyện còn lại cứ tùy duyên đi. Ta rót cho bản thân một ly, tự nói với chính mình: "Liễu Nhi, chúc ngươi sớm ngày thông suốt."
Năm mới, Hoàng thượng cũng có chút giữ lời. Hắn thường xuyên đến thăm ta và các con, làm cho Trường Tư chiếc cung tên, chải bím tóc nhỏ cho Trường Ức, có cảm giác năm tháng tĩnh lặng như nước chảy mây trôi.
Tam Hoàng tử tròn sáu tuổi, Hoàng thượng chọn Tam thúc ta làm tiên sinh vỡ lòng cho nó. Tứ Hoàng tử Ngũ Hoàng tử cũng đã lớn hơn rồi, Hoàng thượng cũng rất hay đi thăm chúng. Còn có Ngũ công chúa của Dao phi, vẫn còn là một đứa bé, gặp người là cười, không sợ hãi cũng không thích khóc, nghe nói vì nó là nữ nhi nên Dao phi không thích, không biết nàng nghĩ gì nữa. Đến nay Dao phi đã bị biếm vào lãnh cung, Ngũ Công chúa cũng cần có người chăm sóc. Ta nghĩ một hồi lâu, nói với Hoàng thượng đưa Ngũ Công chúa đến chỗ Hiền phi đi.
Chỉ là một công chúa, nên Hoàng thượng đồng ý.
Ngày hôm sau Hiền phi ôm Ngũ Công chúa, đến trước mặt ta dập đầu thật mạnh, lúc ngẩng lên ta còn thấy vành mắt nàng đỏ hồng.
Tên của Ngũ Công chúa là Khang Lạc, cũng đã từng được Hoàng thượng ôm trong ngực yêu thương, nhưng bởi vì chuyện của thân mẫu, dù Hoàng thượng có đến chỗ Hiền phi cũng không còn ôm nó nữa.
Ngày tháng trong cung cứ như vậy trôi đi, ta nếm thử đồ ăn mà Thục phi nương nương mới nghĩ ra, mặc bộ váy mà Ôn Quý phi mới làm, nghe Tống Tiệp dư kể chuyện, cùng Hiền phi xử lý cung vụ, thời điểm dạy con có gì khó khăn thì đến tìm Đức phi, lúc lười biếng thì nhờ Vương Mỹ nhân chăm con hộ, từng ngày từng ngày qua đi.
Tháng chín năm nay ta lại mang thai, mùng bảy tháng bảy năm thứ hai sinh được một nam hài, cùng ngày sinh với tiên Hoàng hậu.
Thời điểm ta sinh con Hoàng thượng vẫn không ở đó như lần trước, hắn đang lâm hạnh một cung nữ họ Thẩm. Cung nữ kia không có gì đặc biệt, chỉ là có đôi mắt cực kì giống với Dao phi đang ở trong lãnh cung.
Ta sinh cho Hoàng thượng Thất Hoàng tử, hắn rất vui vẻ, đặt tên cho con là Trường Niệm. Ta tựa lên gối, nhìn hắn vui vẻ đùa nghịch với con, còn quay đầu nói với ta: "Kiều Nhi, trẫm sẽ mãi mãi che chở mẹ con các nàng bình an một đời."
Trong lòng ta ha ha một tiếng, thật muốn nói một câu ngươi vui là được rồi, trên mặt lại cười nhàn nhạt nói: "Được."
Hắn luôn luôn sợ ta cười như vậy, ta biết, hắn sợ ta quy củ gọi hắn là Hoàng thượng, sợ ta hành lễ với hắn, sợ ta cúi đầu nói chuyện, sợ ta nhíu mày cười, sợ ta tránh không cho hắn nắm tay.
Hắn liền chạy tới kéo tay ta, ta muốn vùng ra, hắn lại sống chết giữ lấy, bắt đầu không cần mặt mũi gọi ta: "Kiều Nhi, nàng cười một cái đi, cười một cái đi, trẫm không tốt, trẫm sai rồi, nàng đừng giận nữa...Sau này trẫm sẽ không như vậy nữa."
Rốt cuộc ta cũng không còn sức lực vùng vằng với hắn nữa, thở dài nói: "Hoàng thượng lừa thiếp."
Hắn ôm Trường Niệm đến trước mặt ta: "Bảo bảo mau nói với mẫu thân đi, phụ thân sai rồi, sẽ không dám nữa, để mẫu thân không tức giận nữa."
Trường Niệm mới sinh được ba ngày, không thể lí giải chuyện gì đang xảy ra trước mắt, a a a nửa ngày rồi khóc to.

[Truyện Dịch Full] Liễu Bên Tường Cung - Mộng OaWhere stories live. Discover now