Chương 11: Hoàng đế không rầy la một tiếng

0 0 1
                                    

Đường đường là hoàng hậu mà lại buôn bán trong cung? Hành vi này mà truyền ra ngoài thì còn ra thể thống gì nữa? Nàng sở dĩ cũng theo số đông chạy tới mua vài thứ linh tinh của hoàng hậu cũng chỉ có một nguyên nhân: Hoàng thượng không phản đối! Phải biết rằng hoàng thượng làm lơ không phản đối cũng chính là yêu! Hoàng hậu đường hoàng mua bán hàng hóa trong cung như vậy, làm sao Hoàng thượng lại không biết! Mà hoàng thượng không lên tiếng, thể hiện rõ sự dung túng! Nếu hoàng thượng đã dung túng, nàng cũng không bỏ lỡ cơ hội, chạy theo số đông thôi.

Trước đó không lâu, hoàng hậu xông vào cung điện Thục phi, phá đám chuyện sinh hoạt vợ chồng của hoàng thượng, lại còn đạp hoàng thượng một cú chí mạng, tới nay vẫn còn phải dưỡng thương. Việc này dựa theo lẽ thường, không, dựa theo luật pháp Trường Nhạc mà nói, cố ý làm thương tổn cơ thể hoàng thượng, cho dù thế nào cũng bị phán tội lăng trì.(xẻo thịt) Thế nhưng, hoàng thượng lại không lên tiếng lấy một câu! Không nói một câu!!! Cứ để hoàng hậu làm càn như vậy!!! Chuyện này thể hiện cái gì?! Về điểm ấy, chắc hẳn rất nhiều người minh mẫn trong cung trong bụng đều hiểu rõ. Hoàng hậu tính tình đột biến. Hoàng đế thái độ dị thường. Tất cả những chuyện này làm nàng hết sức hoài nghi. Hoài nghi rằng hoàng hậu đã uống lộn thuốc, cũng hoài nghi rằng hoàng đế đã bị chạm mạch ở đầu!

Trong cung đấu đá với nhau là chuyện đương nhiên nhưng hoàng hậu lại sử dụng mưu kế này đối với Hoàng quý phi nàng thì đúng là chuyện kỳ lạ xưa nay mới thấy. Nàng không thể không cẩn thận.Về chuyện này, Hoàng quý phi hóa ra là một nữ nhân khôn ngoan sắc xảo. Nàng tươi cười vỗ tay gọi một cung nữ mới.

"Ngươi tên gọi là gì?"

Cung nữ mới tới biết Hoàng quý phi nương nương mới giết chết hai người cung nữ cách đây không lâu, lúc này trong lòng đang rất hoảng hốt. Nghe Hoàng quý phi ôn nhu hỏi, nàng nơm nớp lo sợ đáp:

"Hồi bẩm Hoàng quý phi nương nương, nô tỳ tên gọi Bích Vân."

Hoàng quý phi cười khẽ, một tay nâng mặt cung nữ Bích Vân lên, cẩn thận ngắm nhìn. Nàng nói:

"Ta không thích cái tên Bích Vân này, ngươi đổi tên đi."

Bích Vân sửng sốt, "Thỉnh nương nương ban thưởng tên."

Hoàng quý phi trầm ngâm một lát, chỉnh trang lại khuôn mặt, khóe mắt tươi cười.

"Ngươi từ nay gọi là Hồng Thường đi."

Bích Vân chết lặng....... Tên này nghe rất quen thuộc?

Nhưng nghi thì nghi, nàng vẫn làm ra vẻ rất vui mừng sung sướng.

"Tạ ơn Hoàng quý phi nương nương ban thưởng tên, đại ân đại đức của nương nương, Hồng Thường suốt đời khó quên."

Hoàng quý phi che miệng cười.

"Tốt lắm. Ngươi mang theo Tiểu Đức cùng Tiểu Mạc Tử đem theo hai rương hoàng kim cùng châu báu sang Phượng Khôn Cung." Ngừng lại, Hoàng quý phi tháo chiếc nhẫn Hắc Bảo Thạch từ trên tay xuống.

"Đem theo cái này nữa. Ngươi đến nói với hoàng hậu......"

Hoàng quý phi trầm tư,cân nhắc xong mới nói: "Những lời tỷ tỷ nói, muội muội ghi tạc trong lòng. Vàng bạc, châu báu này coi như là muội muội tạ lễ."

Hoàng Hậu Trẫm Hãm Ngươi Về Nhà ĂnWhere stories live. Discover now