Chương 3: kẻ bất dung thứ

3 0 0
                                    

Yasuo lang thang vô định qua khu rừng của Ionia. Đôi chân Y kéo lê như một kẻ mang đôi dép doctor trên mặt đất, kéo theo những chiếc lá dưới chân. Khu rừng vẫn còn thoang thoảng mùi của mưa, đôi chân Yasuo ướt sũng do bước qua bãi cỏ xanh còn ẩm nước mưa. Y đã đi bộ từ sáng sớm đến giờ; bụng thì đang bị gặm nhắm từ từ bởi cơn đói,tâm trí thì bị tra tấn bởi sự mệt mỏi và sương sớm trong khu rừng tặng thêm cho Y một cái lạnh thấu xương.

Sương mù trong rừng như phản chiếu cho tin thân của Y lúc này,mù mịt và lạc lối.Là kết quả  của một đêm không thể chợp mắt trong ngôi nhà hoang và phải dậy vào lúc sáng sớm để tiếp tục hành trình. Sự tỉnh táo của Yasuo chẳng khác gì màn sương kia,nhìn ra xa chỉ thấy lờ mờ như những bóng ma. Y như nữa tỉnh nữa mơ,đầu óc lại trôi nổi như gỗ trên sông, chẳng biết đây là đâu và bằng cách nào Y lại lang thang đến đây.

 Mặc dù Yone đã để lại cho Y một chút manh mối trước khi mất,Y vẫn chẳng thể nào tiến gần đến sự thật mà cậu đang đi tìm hay kẻ thủ ác là ai. Những manh mối đó không đủ cho Yasuo vì nó chẳng cho Y biết được gì ngoài kẻ sát hại Đại sư cũng là một kẻ sử dụng phong tuyệt kỹ như Y. Yasuo không biết phải bắt đầu từ đâu. Manh mối về một kẻ sử dụng phong tuyệt kỹ chỉ có thể giúp Y xác nhận ai là nghi phạm. Còn bây giờ tất cả đều vẫn còn trong bóng tối.

Và giờ còn quan trọng hơn,Y cần cái gì đó để uống, rượu thì càng tốt

Yasuo cảm thấy đầu gối mình đang quỵ xuống vì kiệt sức và Y ngã thẳng ra phía trước, gục cạnh một gốc cây. Không còn sức để gượng dậy,Y nằm đối mặt với một cây phong già. Hạt cây phong rải rác khắp nơi xung quanh Y, hắn cay đắng nhớ về anh trai mình. Yone đã từng tặng cậu một hạt cây phong để nhắc nhở cậu về trách nhiệm và danh dự của một Kiếm sĩ.

 "Anh ấy đã giúp ta rất nhiều",Yasuo nhớ lại

Khung cảnh xung quanh Yasuo bắt đầu mờ đi. Tâm trí Y lại tiếp tục trôi dạt về quá khứ, 2 mắt chậm rãi nhắm lại và Y bắt đầu nghe tiếng gọi của một người vọng qua những hàng cây.

  Yasuo lại đứng ở hành lang của ngôi đền một lần nữa, thở một cách nặng nề và kiếm trên tay thì nhộm màu đỏ bởi máu. Với sự trợ giúp của Y, hàng ngàn sinh mạng của người dân nơi đây được cứu sống khỏi tay của bọn Noxus khát máu, hơi thở đã dịu trở lại. Tâm trí Y vẫn còn cuống theo cuộc chiến, Y nhận ra là mình chẳng còn nhớ được có bao nhiêu cuộc chiến đã xảy ra và cũng chẳng nhớ được là mình đã chiến đấu bao lâu rồi.

 Tay vẫn còn run do chiến đấu quá lâu.Y bước chậm rãi vào sâu bên trong ngôi đền. Không khí chết chóc dày đặc bốc lên từ  những xác chết của lính Noxus và lính Ionia. Yasuo nhẹ nhàng bước qua chúng và tiến vào bên trong. Khi đang bước vào thì anh nghe tên mình được gọi lớn bởi một giọng quen thuộc.

"YASUO!" Yuki đứng trên cầu thang gọi dõng dạc. Y ngước đầu lên thì thấy Yuki cùng một nhóm vệ sĩ của đại sư Roku đang đứng trên đó với kiếm đã cầm sẵn trên tay. Bọn họ nhìn rất nghiêm trọng, đứng chắn cả ánh sáng của ngôi đền, đứng đó như một nhóm người phán quyết.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hướng Theo Ngọn GióWhere stories live. Discover now