CHUYỆN NGÀY XƯA CỦA SÓI XÁM VÀ ĐẦU GỖ.

709 10 0
                                    

Giọng kể ăn theo những câu chuyện cổ tích mà người kể từng được nghe.

Trong quá trình “kể chuyện em nghe” có dựa theo những gì đã xảy ra trong “Hoàng Bán Tiên” của Nhĩ Nhã đại nhân.

.::.

Ngày xửa ngày xưa, tại một vương quốc nọ, có một quốc vương tên là Viên Lạc trị vì đất nước. Ông có hai vị hoàng tử một là Thần Quý, một là Thịnh Nhi. Nhưng vì một nguyên nhân nào đó các bạn cứ đi đọc Hoàng Bán Tiên sẽ biết, ông vô cùng căm ghét thằng con trai thứ hai ấy. Vì vậy, từ bé nó đã phải sống trong lãnh cung cùng mẫu thân Tề Linh của mình.

Năm tháng qua đi, thằng bé ngày một bị căm ghét hơn, không những chỉ có tía nó là ghét nó mà ngay cả má nó và những osin trong cung cũng chẳng ưa gì nó. Nó lớn trong đói rét, đắng cay và tủi nhục.

Một ngày trời không đẹp lắm, mẫu thân thằng bé ngủm củ tỏi thế là nó bị người ta đá ra ngoài cung. Hơn nữa còn bị người xấu mưu hại khiến nó thành kẻ mù lòa. May nhờ một vị bồ tát tên là Ngao Kim Long đã cứu vớt cuộc đời bèo nhèo hơn cá kèo của nó. Ngao Kim Long bồ tát đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không tài nào trị cho nó khỏi mù. Ông luôn đau đáu trong lòng vì điều ấy. Song, một ngày trời xanh rất xanh, nắng vàng giăng giăng khắp mọi nơi, hai con người bất phàm đã xuất hiện ngoài cửa nhà ông. Đó không phải ai khác mà chính là chàng dzất đệp chai, à quên, rất đẹp trai Tư Đồ và ý trung nhân xinh đẹp – tài giỏi – kawaii của chàng, Hoàng Bán Tiên. Dựa vào những kiến thức mà Kawaii Tiên Tiên đọc được trong sách thì nhóc Ngao Thịnh nhà chúng ta không phải bị mù thường mà là có kẻ mất nết đã ếm bùa nhóc, khiến nhóc mù. Ôi đúng là ở hiền gặp lành! Đời thằng nhỏ từ đây sẽ được thấy lại ánh sáng nhờ vào bàn tay quỷ khóc thần sầu của Kawaii Tiên Tiên. Kawaii tiên sinh đã dùng bàn tay vàng của mình, nhổ cây trâm phong bế thị giác sau đầu nhóc Thịnh ra. Và từ đó, ánh sáng đã về lại thảo nguyên xưa.

Ngao Kim Long bồ tát gửi gắm nhóc Thịnh cho Kawaii tiên sinh và Handsome đại hiệp, mong họ có thể chăm nom và bảo hộ nhóc. Hai người thấy nhóc mặt tròn trịa hiền lành ngu ngơ ngoan ngoãn đáng yêu nên đã nhận lời, đưa nhóc về Black Cloud Farm.

Người ta vẫn kháo nhau rằng, trước mọi cơn bão, trời thường rất quang đãng. Vì thế, trước khi máu nhuộm kinh thành, soán triều đổi vị thì cuộc sống của nhóc có thể nói khá là suông sẻ.

Khi đến động, à không, đến Black Cloud Farm, nhóc đã gặp được Đầu Gỗ Tương Thanh.

Lại nói về cái tên đầu gỗ này thì cũng chẳng có gì nhiều để mà nói cả, bởi nói nhiều quá thì cần gì mọi người đi đọc HBT và TTTP nữa chứ. Phải không nào. Cái gì cũng vậy, phải úp úp mở mở thì mới hay. Đó là nghệ thuật câu khách đó. Há há há.

E hèm. Xin lỗi, mình kích động quá!

Tương Thanh là ai nào. Đương nhiên là người của Black Cloud Farm rồi. Y là một người lãnh tính lãnh tình, hiếm khi nói chuyện lại chẳng thích giao du với ai. Mọi người ở Black Cloud Farm đều gọi y là đầu gỗ cả.

Lúc ấy, Ngao Thịnh và Đầu Gỗ đã gặp nhau.

Tại sao lại là Đầu Gỗ với Ngao Thịnh chứ không phải là Sói Xám và Đầu Gỗ hả?

Ừ thì lúc bấy giờ cái đuôi sói của nhóc Thịnh vẫn chưa có lòi ra ấy mà.

Hai người gặp nhau. Song lại chẳng ưa gì nhau. Gặp thì hoặc là thờ ơ coi như không khí  (áp dụng cho đầu gỗ) hoặc là liếc hấy bĩu môi khinh rẻ (cái này thì thằng trời đánh kia  nó làm).

Bẵng đi một thời gian. Thân phận hoàng tử của Ngao Thịnh bị bại lộ. Kawaii tiên sinh và Handsome đại hiệp đã đề cử Tương Thanh đi theo trợ giúp Ngao Thịnh, quay về hoàng cung mà tranh lại ngôi vị, báo thù rửa hận.

Trên đường đi, thằng nhóc luôn thiếu thốn tình thương bỗng sinh ra ái cảm với Đầu Gỗ. Nhưng, nó lại dùng những cách rất chi là muốn quăng dép vô mặt nó mà bày tỏ khiến Tương Thanh càng lúc càng chẳng ưa gì nó. Và cũng bắt đầu từ đây, bản tính lang sói của nó đã được bộc lộ.

Người được cử ra đón tiếp hai người chính là Hạ Lỗ Minh *tung hoa*, một kẻ bên phe đối lập với Sói Xám và Đầu Gỗ.

Trong quá trình hồi cung, Hạ Lỗ Minh thường xuyên tăm tia Đầu Gỗ, khiến Sói Xám vô cùng bực mình. Vì quá ư là bực mình mà hắn càng có những hành động thiếu đạo đức với Đầu Gỗ, chẳng hạn như cưỡng thổi sáo cho hắn nghe, cưỡng ôm, cưỡng hôn. Nhiều lần, Đầu Gỗ muốn thẳng tay mà chưởng chết hắn, song y không thể cô phụ những gì Tư Đồ đã cậy nhờ.

Một ngày kia, Sói Xám rỉ tai Đầu Gỗ, bảo là muốn đoạt được ngôi vị thì phải trừ khử đi thế lực nhà họ Hạ. Vì thế hắn muốn Đầu Gỗ đi lừa tềnh chàng Lỗ Minh. Đầu Gỗ thề phải giữ sạch danh tiết, tuyệt không thể làm chuyện trái đạo lý. Song, tình hình nguy kịch, Đầu Gỗ không thể làm gì khác đành nhắm mắt đưa chân, quăng mình vào miệng cọp.

Đầu Gỗ giả vờ yếu đuối, sắm vai kẻ vì phận yếu thế cô không người tựa nương mà nói chuyện với chàng Lỗ Minh. Điều này, khiến Hạ Lỗ Minh đau xót vô vàn, chàng thề sẽ không bao giờ để Đầu Gỗ phải chịu ủy khuất như thế nữa. Vì thế chàng đã vùng dậy làm phản. Kết quả là cả gia tộc chàng bị bắt rồi mang ra tru di. Chàng  mờ mịt chẳng hiểu là vì sao nhưng rồi Đầu Gỗ đã nói cho chàng nghe sự thật rằng mình không phải là phu tử trói gà không chặt, mà là Tương Thanh đỉnh đỉnh đại danh của Black Cloud Farm. Hạ Lỗ Minh sững sờ đau khổ khi biết mình bị phản bội, bị lừa dối. Từ đó chàng bỏ quên đời mình đi theo gánh hát rong…A No No No. Nhầm nhầm. Phải là chàng bỏ xứ mà đi biệt tâm biệt tích.

Sau đấy, Viên Lạc bị Ngao Thịnh chọc cho lăn đùng ra chết. Còn hoàng huynh Thần Quý cũng đã chết héo xác từ đời nào. Ngao Thịnh mượn thời cơ đó mà lên ngôi hoàng đế, đổi tên nước thành Thịnh Thanh, từ đó mở ra một triều đại hùng mạnh.

Và theo lẽ thường thì Đầu Gỗ sẽ làm hoàng hậu. Sói Xám và Đầu Gỗ sẽ sống hạnh phúc bên nhau hết đời. Rồi sau nữa thì mình bảo là “Câu chuyện đến đây là hết rồi.”

Nhưng, (cũng vì chữ nhưng ấy mà mình mới ngồi đây viết những dòng tào lao này cho các bạn.) ai đâu ngờ, lời xưa đã chứng minh cho tình này dang dở, Thanh đau buồn quá khi luôn nghĩ rằng mình đã làm chuyện tổn thương đến một người. Y đành cất bước bỏ ra đi. Mong rằng tội lỗi mình gây ra có thể được giảm bớt.

Song, thằng Sói Xám kia nó chẳng cam lòng để “vợ – làm – cách – nào – cũng – phải – cưới – cho – bằng – được” bỏ hắn đi. Hắn đã thề với lòng sẽ chờ y trở lại để hắn có thể khiến y yêu hắn và đồng ý ở lại bên hắn.

Cũng vì lời thề đó mà bộ ba của “Bộ tứ thần toán hệ liệt” được bắt đầu.

Và chúng ta lại được gặp nhau ở đây (blog mình) để cùng nhau hồi hộp theo dõi chuyến hành trình thú vị gay cấn của Sói Xám và Đầu Gỗ cùng những người bạn của mình.

Các bạn hãy đón xem không thường xuyên tại kênh SILENCE thuộc tập đoàn Zinnia Media nhé!

Hết.

Thịnh Thế Thanh PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ