Sương Mù 3

514 57 31
                                    

Tôn Nhuế sáng hôm sau từ bệnh viện trở về. Vừa mở cửa ra xém chút nữa đã giật mình té ngửa.

Tăng Khả Ny cả người đờ đẫn, hai mắt thâm quầng ngồi ở sofa trên tay cầm một cái lọ gì đó Tôn Nhuế cũng không rõ. Chỉ thấy Tăng Khả Ny kịch liệt đổ vào miệng rồi nhai nuốt liên tục. Đứng một hồi Tôn Nhuế cảm thấy khí lạnh tràn trề. Lát sau cô như không tin vào mắt mình. Mấy thứ trong nhà tự nhiên đống băng hết chơn. Là Tăng Khả Ny đang toát ra hơi lạnh. Bản thân cô còn đang suy nghĩ mê mang trong mạch cảm xúc của bản thân thì...

" Gầm " tiếng té xuống sàn nhà của ai đó.

Tôn Nhuế quay lại nhìn đã thấy một thân thể quen thuộc nàng dùng thân cao để đo chiều dài căn nhà.

" Hứa Giai Kỳ nhà này trước khi được xây đã đo bề ngang và chiều dài rồi. Đến nhà chơi là được rồi, cần gì phải đo như vậy đây? "

" Tôn chết bầm nhà cậu chỉ biết cà khịa. Không nói được gì tốt lành. " Hứa Giai Kỳ lòm còm dưới sàn nhà đứng dậy. Đau đến nhăn nhó, vẫn may à khuôn mặt ưu nhã vẫn nguyên vẹn.

Bây giờ Hứa Giai Kỳ mới đột nhiên cảm thấy nhiệt độ kỳ quái trong nhà. Dưới sàn nhà trơn trượt, Đảo mắt nhìn quanh hai mắt trợn lên rồi nhìn Tôn Nhuế kiểu " Ngạc nhiên " vì xung quanh nhà đang đóng băng. Tôn Nhuế chỉ nhún vai rồi đưa ngón tay chỉ về phía của Tăng Khả Ny đang ngồi trên sofa.

" Cậu ta làm sao vậy? "

" Cũng không biết. Khi nãy mình về đã thấy như vậy rồi "

" Uổng cho cậu từng làm bác sĩ. " Hứa Giai Kỳ cười nửa miệng khinh bỉ.

" Gì chứ, mình là bác sĩ chỉ khám cho người. Cậu ta là thần chết đó, chết rồi làm sao khám " Tôn Nhuế không thể chịu thua, phản bác ngay tức khắc. Hứa Giai Kỳ đương nhiên không nói lại được nữa nên đành im bặt.

Lần mò đi đến chỗ của Tăng Khả Ny, bây giờ cậu ta rất nguy hiểm. Hứa Giai Kỳ chỉ có thể đứng cách xa một chút mà nhìn. Đứng gần sợ chính mình sẽ hóa đá. Tôn Nhuế ở đằng sau theo đuôi Hứa Giai Kỳ, nhìn nhãn trên lọ thủy tinh. Đập vai Hứa Giai Kỳ một phát bảo Hứa Giai Kỳ nhìn cái lọ theo mình.

Thuốc giảm đau

Cả hai người nhìn lọ thuốc xong lại nhìn nhau.

" Thần chết cũng biết đau sao? " Tôn Nhuế nhíu mày thắc mắc nhìn Hứa Giai Kỳ.

" Đây là lần đầu tiên mình thấy thần chết dùng thuốc "

" Còn dùng một cách rất hăng say "

Hai người cứ đứng ở trước mặt của Tăng Khả Ny thì thầm. Lâu lâu nhìn nhau cảm thán, Tăng Khả Ny không để ý hai người dở hơi đó. Cứ liên tục bỏ thuốc vào miệng rồi nhai rột rẹt.

" Mà cậu sao hôm nay đến sớm vậy? Lịch đưa giấy thu tử nhân hồn hôm nay không phải cậu "

" Còn hỏi nữa sao? Chẳng phải Tôn Nhuế cậu tạo công ăn việc làm cho tôi à... "

[ TXCB2 ] [ ONESHOT ] [ Dụ Ngôn × Tăng Khả Ny ] Cả Họ Lẫn TênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ